Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Er frillulÝfi enn synd?

Jes˙s

Ůa­ hefur řmislegt merkilegt veri­ sagt Ý umrŠ­unni um ummŠli Snorra Ý Betel. Ůa­ merkilegasta finnst mÚr hins vegar hva­ hefur ekki veri­ sagt. Nßnar til teki­, a­ prestar rÝkiskirkjunnar hafa ekkert minnst ß frillulÝfi.

Samkynhneig­ og frillulÝfi

═ hinum alrŠmda Stˇradˇmi var kynlÝf ˇgiftra eitt af brotunum og var ■a­ kalla­ frillulÝfi. Kristin kirkja hefur a­ ■vÝ vir­ist ßvallt fordŠmt frillulÝfi. Strax Ý gu­spj÷llunum er Jes˙s alls ekki hrifinn af ■vÝ, ■a­ eitt a­ horfa ß konu me­ girndaraugum flokkast sem synd, sem hlřtur a­ ■ř­a a­ ■a­ sÚ synd a­ framkvŠma verkna­inn. Ef vi­ f÷rum svo um ■a­ bil tv÷ ■˙sund ßr fram Ý tÝmann, ■ß sag­i sjßlfur Š­sti biskup rÝkiskirkjunnar, Karl Sigurbj÷rnsson, a­ ô[k]ristileg si­frŠ­i leggur ßherslu ß, a­ kynlÝf eigi eing÷ngu rÚtt ß sÚr innan vÚbanda hins gagnkvŠma, skuldbindandi persˇnusamfÚlags, ■.e. hjˇnabandsins.ö

En hvernig tengist frillulÝfi eiginlega samkynhneig­? ═ ljˇsi ■ess a­ margir prestar rÝkiskirkjunnar, og lÝka Š­sti biskupinn ■eirra, telja a­ hjˇnaband sÚ eing÷ngu ß milli karls og konu, ■ß telja ■eir prestar augljˇslega allt kynlÝf tveggja einstaklinga af sama kyni vera synd. Allt kynlÝf utan hjˇnabands er synd, hjˇnaband er bara fyrir karl og konu, ■annig a­ allt kynlÝf karls og karls e­a konu og konu er synd.

Prestar gegn frillulÝfi

╔g er au­vita­ ekki sß fyrsti til a­ koma augun ß ■etta. ┴ri­ 1996 birtist grein Ý tÝmaritinu Bjarma sem kallast Samkynhneig­, sn˙i­ mßl![1], eftir ■ß Gu­mund Karl Brynjarsson, rÝkiskirkjuprest, og Ragnar Gunnarsson, framkvŠmdastjˇra Kristnibo­ssambandsins og fyrrverandi ôskˇlaprestö. Ůessir tveir kirkjunnar menn komust a­ ■essari s÷mu ni­urst÷­u.

Eftir a­ hafa bent ß a­ ■a­ sÚu dŠmi um a­ ôkynhneig­in hafi breyst ß skammri stundu fyrir verk heilags andaö, ˙r samkynhneig­ yfir Ý gagnkynhneig­ au­vita­, segja ■eir a­: ôSigur yfir synd er ekkert au­velt mßl, ekki heldur Ý lÝfi gagnkynhneig­ra. Kristi­, samkynhneigt fˇlk sem vill fylgja or­um BiblÝunnar er kalla­ til a­ lifa skÝrlÝfi."

═ lokaor­unum segja ■eir svo a­ biblÝan dŠmi ekki einstaklinga fyrir a­ ôdragast a­ sama kyni, en kynlÝfi ■eirra er hafna­ö. ┴stŠ­an fyrir ■vÝ er s˙ a­ ô[grunnhugsun biblÝunnar] byggir ß sk÷punarvilja Gu­s sem Štla­ hefur kynlÝfinu farveg innan hjˇnabands karls og konu.ö

Ůarna kemur ■essi hugsun klßrlega fram. KynlÝf utan hjˇnabands er synd, hjˇnaband er fyrir karl og konu, ■vÝ eiga samkynhneig­ir a­ lifa skÝrlÝfi ef ■eir eru svo ˇheppnir a­ heilagur andi breyti kynhneig­inni ■eirra.

Hva­ veldur ■÷gninni?

╔g tr˙i ■vÝ ekki a­ ■essir ■rÝr menn sÚu ■eir einu innan rÝkiskirkjunnar sem tr˙a ■vÝ ôßhersluatri­i kristinnar si­frŠ­iö (svo Úg noti or­alag biskupsins ■eirra) a­ kynlÝf utan hjˇnabands sÚ synd. E­a Štli prestum finnist allt Ý einu kynlÝf utan hjˇnabands bara vera allt Ý lagi? E­a ■ora ■eir kannski ekki a­ tjß ■essa sko­un sÝna?


[1]Bjarmi, 1996, 2. t÷lubla­, bls. 4-11

Hjalti R˙nar Ëmarsson 23.02.2012
Flokka­ undir: ( Kristindˇmurinn )

Vi­br÷g­


Bj÷rn I - 23/02/12 15:19 #

Telst ekki forseti vor vera hˇrkarl Ý biblÝulegum skilningi? Hann er j˙ giftur frßskilinni konu. ╔g man ekki betur en a­ biskup hafi ˇumbe­inn lagt blessun sÝna yfir ■a­ hjˇnaband ß sÝnum tÝma.

Hve margir ■eirra sem hafa svona mikinn ßhuga ß skÝrlÝfi samkynhneig­ra, lifa kynlÝfi eftir skilna­ og drřgja hˇr?


Mˇ­˙lfur - 24/02/12 09:17 #

Ătli ■eir ■ori nokku­ a­ tala um ■etta? E­a kannske frekar: Ůeir tÝma ■vÝ ekki.

╔g hef n˙ veri­ vi­staddur nokkrar giftingar Ý kirkju Ý eign Ůjˇ­kirkjunnar, og presturinn var eins Ůjˇ­kirkjuprestur. ═ ÷llum ■essum ath÷fnum ßttu hjˇnin a.m.k. eitt barn (■ar af einu sinni ■egar var Úg anna­ barni­ og systir mÝn hitt), og Ý eitt skipti var br˙­urinn sjßanlega me­ barni nr. 2 (seinna kom Ý ljˇs a­ ■a­ var stelpa). Og Úg held a­ ■etta sÚ ekkert sÚrstaklega ˇvenjulegt.

╔g held ■vÝ a­ prestur sem fŠri eitthva­ a­ tjß sig opinberlega um hva­ kynlÝf utan hjˇnabands (sem kynlÝf fyrir hjˇnaband er n˙ lÝka) vŠri mikil synd og svÝnarÝ - Úg held a­ ■au vŠru fŠrri, vŠntanlegu br˙­hjˇnin sem kŠmu til hans til a­ gefa sig saman. Og ■a­ ■ř­ir ekkert nema minni peningur Ý vasa prests.

En ß hinn bˇginn rekst ■essi hugmynd utan Ý ■a­, a­ prestar eru n˙ ■egar a­ missa af pening ■egar ■eir neita a­ gefa samkynhneig­ p÷r saman. Ůannig a­ ■a­ er kannske ekki fullkomi­ vit Ý ■essu hjß mÚr eftir allt saman.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.