Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Yfirburir heimskunnar

Kind

Sra Bra Fririksdttir sknarprestur Kjalarnesi messai nlega um yfirburi elskunnar og sagi ar m.a.:

Hinn gulegi sem Dav talai um er s ea s sem ekki vill hafa Gu sem leisgumann lfinu. a er s einstaklingur sem ekki er tilbinn til a horfast augu vi hugsanir snar og gjrir, irast ess sem illt er, bijast fyrirgefningar og styrkjast san hinu ga.

g get alveg fallist a kalla megi mann gulegan sem ekki vill hafa Gu sem leisgumann lfinu en s ekki a a hafi nokkra tengingu vi sari mlsgrein sra Bru.

Vi ekkjum fa sileysingja sem hafa bari sr brjst tma og tma og bsna fylgispekt sna vi "Gu", jafnvel veri fararbroddi kristinna safnaa. Hvort sem vi ltum til horfinna alda ea bara kringum okkur ntmanum er enginn hrgull dmum um srlega gefellda gusmenn sem neituu a horfast augu vi afbrot sn, iruust einskis og hafa aldrei beist fyrirgefningar.

Sra Bra hltur a vita etta jafnvel og vi hin en samt gerir hn sig seka um essa vitleysu, og kostna skattborgaranna. Hvernig stendur essu? Og hn er ekki s eina sem syngur ennan sng prestasttt. Eru margir prestar svona illa gefnir ea er etta einhver hugsanaleti? g geri r fyrir a sra Bra hafi ekki nokkurn grun um hversu alvarleg rkvilla hennar er ea hversu mikla lei vi gulegu erum bnir a f essum eintna og falska sng.

a vill hins vegar svo til a Jess gagnrndi fyrir lngu starfsbrur sra Bru fyrir nkvmlega sama sng, nnar tilteki 11. versi 18. kafla Lkasarguspjalls. Prestar virast oftar en ekki vera kaflega illa a sr rkfri en eir ttu a.m.k. a ekkja eitthva til gagnrni leitoga lfs sns prestastttina. Jess sagi:

Farseinn st fram og bast annig fyrir me sjlfum sr: "Gu, g akka r, a g er ekki eins og arir menn, rningjar, rangltir, hrkarlar ea eins og essi tollheimtumaur."

g geri fastlega r fyrir a sra Bra lti ekki sig sem "gulega" og gti vel tra a hn "akkai Gui" fyrir a. Hver er munurinn henni og farseanum dmisgu Jes?

En er Gu virkilega leisgumaur sra Bru lfinu, .e.a.s. essi Jess (1/3 af gudminum samkvmt njustu treikningum)? Jess sagi nefnilega fleira essum 18. kafla Lkasarguspjalls. Ef vi gerum r fyrir a srann hafi leitast vi a halda boorin segir leisgumaur hennar orrtt:

"Enn er r eins vant: Sel allt, sem tt, og skipt meal ftkra, og munt fjrsj eiga himnum. Kom san og fylg mr."

Hvers vegna ora forystusauir rkiskirkjunnar ekki a fara eftir essari einfldu en skru leiarlsingu leisgumannsins? Sennilega vegna ess a a vri heimskulegt a sleppa rkisspenanum. Prestar eru ekki svo heimskir. En hversu gfulegt er a fylgja sauum sem eru bersnilega sjlfir villigtum, ef eitthva er a marka ennan leisgumann?


E.s.
S 18. kafli lesinn sj glggir menn a Jess leit alls ekki sig sem gu: "Hv kallar mig gan? Enginn er gur nema Gu einn." Af essu leiir a Jess er ekki Gu, klrlega, ea hann er lyginn Gu. heiarleiki virist lka vera grunnforsenda gufrinnar.

Reynir Hararson 24.05.2011
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Birgir Hrafn Sigursson - 24/05/11 09:48 #

Mr srnar vi svona ummlum.

Finnst henni allt lagi a segja svona um anna flk ?

g tek etta beint til mn og hugsa svo "Finnst henni allt lagi a segja a g s einstaklingur sem ekki er tilbinn til a horfast augu vi hugsanir snar og gjrir, irast ess sem illt er, bijast fyrirgefningar og styrkjast san hinu ga.".

etta er alveg frnlegt og hn tti a skammast sn.


Einar - 24/05/11 12:48 #

"a er s einstaklingur sem ekki er tilbinn til a horfast augu vi hugsanir snar og gjrir, irast ess sem illt er, bijast fyrirgefningar og styrkjast san hinu ga."

etta er varla svaravert.

Tr er a mnu mati fltti fr veruleikanum. Og ef flk vill lifa sjlfsblekkingu a er eirra ml, en trekaar rsir presta og gusflks trleysingja og hmanista er ori vgast sagt reytandi.

etta rkisstyrkta bkn sem er me allt nirum sig virist telja a skyldu sna a reyna a niurlgja og "berja " trlausum og ar fer fremstur flokki biskup slands. S sami og reyndi miki a agga niur kynferisofbeldi fyrrverandi biskups.

Og essi maur sr ekki sma sinn v a segja af sr embttinu vegna ess.

Segir miki um kirkjuna slandi.


r Melste - 24/05/11 17:04 #

etta eru ljt or og hver hugsandi maur sr a hendi sr hversu heimskuleg au eru.

Sra Bra tti a bijast opinberlega afskunar ummlum snum og hreinlega a segja af sr embtti.

a er a segja ef hn er tilbin a horfast augu vi hugsanir snar og gjrir, irast ess sem illt er, bijast fyrirgefningar og styrkjast san hinu ga.


Reynir (melimur Vantr) - 24/05/11 17:18 #

g sendi sra Bru pst og vakti athygli hennar essari grein, okkur tndu sonunum og sjkum en ar sem au vers eru lka Lkasi m vera a hn kveiki ekki.

ar er lka a finna sgu um fls og bjlka sem oft er vi hfi.


Bra Fririksdttir - 26/05/11 15:57 #

gti Reynir, Fyrst vil g akka r huga inn predikuninni. g tla a svara r ar sem hntir tilvitnun predikun minni sunnudaginn 22. ma 2011 sem ber yfirskriftina Yfirburir elskunnar: Hinn gulegi sem Dav talai um er s ea s sem ekki vill hafa Gu sem leisgumann lfinu. a er s einstaklingur sem ekki er tilbinn til a horfast augu vi hugsanir snar og gjrir, irast ess sem illt er, bijast fyrirgefningar og styrkjast san hinu ga. Sj nnar tru.is undir mnu nafni.

Til a skoa mli samhengi hlutanna reyni g a hafa predikun ekki lengri en 12-15 mn. Vifangsefni essa sunnudags var hvatning Jes til fylgjenda sinna: Elski hvert anna eins og g hef elska yur. Enginn meiri krleik en ann a leggja lf sitt slurnar fyrir vini sna. Jh.15.12. g nlgaist efni fr nokkrum ttum og ar meal vitnai g Davsslm 32 ar sem Dav konungur lsir syndauppgjri snu vi Gu. essi slmur samt nr. 51 eru sterkustu dmin um Davsslma sem fjalla um synd, sekt og syndaaflausn hj irandi manneskju. hersluatrii mitt predikuninni var ekki essu ea hinum gulega, heldur seinni hluta 10. versins sem fjallar um a s ea s sem hvlir trausti til Gus me lf sitt er umvafin/n elsku. En versi er svona: 10Miklar eru jningar gulegs manns, en ann sem treystir Drottni umlykur hann elsku. Slm.32.10 Mr fannst elilegra a lta allt versi koma me frekar en a taka a r samhengi andstunnar sem a er skrifa . a mtti gagnrna mig fyrir a tskra ekki meira og betur hvert er vihorf Biblunni til hins gulega og ess rttltta. En etta var ekki meginefni predikunarinnar. Hn hefi ori allt of lng ef g hefi leyft v a fljta me og var hn orin a lengsta fyrir. En mr fannst g ekki alveg geta sett ennan fyrri hluta me n ess a vkja nokkru ori a honum. annig a etta var samanjppu niurstaa n aleislu. g hefi geta gert etta betur og akka bendinguna.

Fyrst vil g minna a nlgun okkar Biblunni er alltaf tlkun. a er hgt a taka hluti r samhengi og f t vondar og rangar lyktanir ea gar. a er lka hgt a skoa textann samhengi vi sguna sem hann er skrifaur , vitandi um brotakennda ekkingu sem vi hfum v efni eins og ru og taka a me reikninginn. M..o. a er vandasamt a leggja t af Biblunni sem eru 66 bkur skrifaar meira en sund rum og fjalla um efni sem nr yfir enn lengri tma. Sumsstaar hefur efni Gamla testamentinu (hr eftir Gt) veri ritstrt annig a a liggja ekki endilega saman textar sem hafa veri skrifair samfellu. a getur haft hrif tlkun textanna.

Vkjum okkur aftur a efninu um gulausa og ekki gulausa en eir eru nefndir rttltir Gt. etta eru tknior til a tskra stu manna t fr eirra eigin vali. gulegir eru eir sem sna sr fr Gui, vilja ekkert me Gu hafa. Rttltir ea rttlttir eins og meira er tala um Nja testamentinu (Nt hr eftir) eru eir sem sna sr til Gus og f viurkennda rtta stu gagnvart Gui af v eir sna sr til hans og bija sr sjr. eir vilja vera me Gui lii mean hinir gulausu vilja ekki vera me honum lii. a ir ekki a vi a a sna sr til Gus su eir ornir ltalausir ea fullkomnir, .e. rttltir eins og slenskan er notu. Sem a mnum skilningi hefur veri a rttltur s s sem er me allt sitt hreinu, ltalaus og svolti yfir okkur hin hafinn. Ef g nota lkingu til tskringar rttltis orinu m segja a Gu breii hitateppi yfir ann sem snr sr til hans og teppi er tkn um a Gu hefur gefi vikomandi stu rttlts manns. Sami maur er arna undir en ef hann heldur sig undir essu teppi fer honum a hlna af v teppi hefur sr hita. Hitinn smitast til hans sama htt og ef vi segjum a rttlti Gus hafi hrif ann sem snr sr til hans og breytir honum smm saman tt til rttltis. En lgmli kom til a sna okkur a vi getum aldrei n essu me eigin rammleik. ess vegna kom Kristur til a vera brin milli Gus og manns. Hann er etta rttlti sem me elskufullu lfi snu, daua og upprisu breiir rttlti sitt yfir okkur egar vi komum til hans og bijum um stt vi Gu og leisgn lfinu. Mikilvgt er a hafa huga a orin gulegur og rttltur hafa tvfalda skrskotun Biblunni. a er bi veri a tala um essar andstur en a er lka veri a tala um a Maurinn getur veri a flkta milli essarra andstna. Hann hefur bi elementin sr. Hvert sinn er hann snr baki Gu er hann tknilega hlutskipti hins gulega. Dav var v a tala um sjlfan sig sem gulegan slminum og sar 11. versi um sig sem rttltann. Hann var eirri stu egar hann var binn a jta sekt sna fyrir Gui og bija einlgni um syndaaflausn. Og af v a Reynir talair um tollheimtumanninn og farseann vil g jta a g get veri farseinn en g er lka tollheimtumaurinn. a sama vi um ig v vi erum ll hlutverkunum a hreykja okkur upp stundum, sna bakinu Gu, vera yfir hann hafin og neita tilvist hans en vi getum lka veri v hlutverki a skilja sm okkar gagnvart nttruflunum, gagnvart skaparanum, gagnvart nunganum og vi fyllumst aumkt, akklti og viringu gagnvart hvert ru, skpuninni og hfundinum. Hlutskipti tollheimtumannsins er a rtta en a er ekki ar me sagt a vi sum alltaf eim anda. au sem telja sig alltaf vera hugarfari tollheimtumannsins eru hreinrktair farsear. Vegna ess a okkur reynist oft svo rugt a vera aumjk og segja: Drottinn, vertu mr syndugri miskunnsamur! urfum vi srstaklega miskunn og fyrirgefningu Gus a halda.

Dav konungur sem skrifai slminn sem g vitnai fr illa a ri snu. egar hann s Batsebu eiginkonu ra Hetta baa sig um ntt nsta ngrenni hallarinnar lt hann senda eftir henni. Hann girntist essa undurfgru konu. a arf ekki a fjlyra um eftirleikinn. au elskuust og Batseba var frsk. sama tma var ra a vinna lnd fyrir Dav. egar Dav s a hann var kominn klpu reyndi hann a klra sig t r vandanum me v a kalla ra heim svo a a liti t sem hann hefi barna konu sna. ra var svo hlihollur konungi a hann sagist ekki tla a hafa a huggulegt hj konu sinni mean flagar hans vru a berjast fyrir konung svo a hann svaf vi hallardyrnar. sta ess a jta stuna eins og hn var og reyna a greia r henni setti Dav ra fremst bardagann svo a hann flli rugglega. Allt gekk a eftir og Dav tk Batsebu til sn hllina. Hann btti aeins vi rangindi sn egar hann tlai a sna sig t r eim me klkjum. Me athfnum snum var hann a flja Gu sem ekki samykkti athfi hans. egar barni fddist d a nokkurra daga gamalt. a er sagt fr v a eim tma hafi Dav veri dag og ntt frammi fyrir Gui bn. Lklega hefur slmur 32 ori til undir eim kringumstum. Upplifun Davs var: 3Mean g agi trust bein mn, allan daginn stundi g 4v a dag og ntt l hnd n ungt mr, lfsrttur minn varr sem sumarbreyskju. 5 jtai g synd mna fyrir r og duldi ekki sekt mna en sagi: g vil jta afbrot mn fyrir Drottni. Og afmir syndasekt mna. 6Biji ig ess vegna srhver traur mean ig er a finna. Slm. 32.3-6 upphafi slmsins kom hann me niurstuna: Sll er s er afbrotin eru fyrirgefin, synd hans hulin. v.1 Hann hafi ekki geta huli syndasl sna. Hn pti hann og hann fli sjlfan sig, eigin gjrir og auglit Gus. Hann sneri baki Gu skmm sinni, eim tmapunkti var hann gulegur. etta er formlinn a versinu sem g notai um gulegan sem upplifir miklar jningar. jningin Davs flst v a vilja ekki horfast augu vi eigin verk sem voru rng. Hann vildi njta stleika eigin girndar og reyndi a fela sl sna me bli drifinni sl. Innst inni vissi hann a hann var ekki rttri braut en hann ri ekki vi sig. Sjlfselskan, girndin og sjlfsvrnin gegn litshnekki o.s.frv. leiddi hann fram asnaeyrunum. Dav kenndi til undan essu mean hann agi, a var ekki fyrr en hann viurkenndi stuna fyrir sjlfum sr og Gui og grtba um fyrirgefningu sem honum fr a ltta. Hann var arna ferli 12-sporanna. au eru drmt lei um a hvernig vi getum n roska og farsld glmu vi lfi. Hugsun 12-sporanna fellur algjrlega a hugsun Biblunnar. ar er gert r fyrir essari sfelldu endurskoun, jtningu, fyrirgefningu og yfirbt. egar g tala um predikuninni a hinn gulegi s ekki tilbinn a horfast augu vi sjlfan sig o.s.frv. eins og stendur a ofan er g me Dav og sjlfa mig huga alveg eins og hvern annan. Dav var gulegur vegna ess a hann leit undan Gus ri um rtt og rangt. a m segja a a hafi veri varlegt hj mr a skilgreina ekki betur hugtaki gulegur essu samhengi v a hefur greinilega misskilist hj einhverjum vantruum. akka r Reynir fyrir a benda mr a og bist g velviringar v.

essu felst ekki a gulegir/au sem tra ekki Gu irist ekki synda sinna. au geta s eftir v ranga sem au finna til undan a au hafa gert og vilja bta fyrir a og a er gott. En vantrair eru vntanlega svipair truum me a. Sumir eru heiarlegir, rlegir og vandair einstaklingar hvort sem eir eru trair ea vantrair. Arir eru a ekki bum hpum. v miur eru til murleg dmi um a trair einstaklilngar hafi komi illa fram og a er ekki gott. Jafnvel hefur a gerst a einhverjir nota trna sem tki til a breia yfir illvirki sn og a er virkilega sorglegt. Ekki afsaka g a. En taki einstaklingur trnna alvarlega og af heilindum fer hn bi a gra dpstu sr, leysa flk undan msum skekkjum og mta a til gra sia.

a er fleira 18. kafla Lkasar en farseinn og tollheimtumaurinn ea rki hfinginn sem vitnar . Jess tk aui mannsins af v hann var hjartflgnastur honum. Hann hefi alveg eins geta tala um fjlskyldu, starf ea anna ef a hefi tt allan hug mannsins. Jess var a benda a ef vi viljum tilheyra honum getur aeins veri einn konungur hjarta okkar og a er Jess. etta reynist hverjum manni erfitt llum ldum.

upphafi kaflans hvetur Jess flk til a bija n aflts. Samkvmt hvatningu minni predikuninni segir Gus ori a vi sem erum kristin eigum a elska alla menn. a er ekki ltt krafa. Ekki get g uppfyllt hana en reyni a gera mitt. ess vegna bi g fyrir r og rum vantrarvinum um stund. Ekki stugt eins og g tti a gera v mig skortir meiri krleika til ess. En g tla a dvelja bn fyrir vantruum eins og g get.

Me von um a vi virum hvort anna rtt fyrir samrmanlegar skoanir.


G2 (melimur Vantr) - 26/05/11 16:51 #

Ja, miki helvti! g held a Bra hafi me essum langhundi snt bsna nkvmlega hva er a v a reyna a heimfra bibluna upp ntmann.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/05/11 16:53 #

egar barni fddist d a nokkurra daga gamalt.

hst

Drottinn sl barni, sem kona ra hafi ftt Dav, svo a a var sjkt. ... En sjunda degi d barni. (2Sam 12.15,18)


Reynir (melimur Vantr) - 26/05/11 17:00 #

Krar akkir fyrir svari, Bra. g viri ig fyrir essa tskringu.

a er vissulega athyglisvert a f a skyggnast svona inn hugarheim prests.

g veit a bnakvaki, hvort sem a er stugt ea aeins um stund, er vel meint en yfirlsingar um efni ess ea lengd fara oft illa trleysingja. fyrsta lagi tti a vera arfi a segja Gui fyrir verkum ea blka hann (hva fyrir annarra hnd). Svona yfirlsingar lykta lka dlti af yfirlti (en g er ekki a saka ig um a). a tti a vera augljst a trleysingja er engin g flgin v a vita af bnakvaki trmanna. r vri eflaust jafnltil g v ef g segist tla a urrka iur hnu fyrir ig og grafa undir torfu svo vttir Kjalarness tkju ig nina.

g skal hugsa hltt til n, Bra.

"Fyrst tlar a bija fyrir mr skal g hugsa fyrir ig." :)


Bra Fririksdttir - 26/05/11 23:42 #

g hlt vrir a meina a tlair a hugsa fallega til mn. :)

Njttu dagsins Reynir og i ll nnur sem lesi.


caramba - 31/05/11 22:34 #

hugaver predikun sra Bru, ekki sst or hennar um tlkanir biblunni. Tek a fram strax a g viri ennan prest sem einstakling en hef enga sam me mlsta hans og enn sur "mlsta" vantrara.

Kristindmurinn lei a miklu leyti undir lok me Jes Kristi. tku vi tlkanir karismatskra leitoga sem byggu upp innbyris strandi valdastrktra sem ekkert eiga skylt vi krleiks- og jafnrttisboskap meistarans fr Nasaret - og hfu ann tilgang einan a festa sig sessi og framlengja sjlfa sig. Kmi Kristur aftur yru essir preltar kristindmsins fyrstir til a krossfesta hann njan leik eins og Dostojevski rekur frgri sgu um rannsknardmarann Karamazov-brrunum.

Tkum t.d. saklausan slenskan jkirkjumann/konu. Aspurur kvest hann vera Ltherstrar. Hvaa tr er a? Lther var eitt af verstu illmennum sgunnar. Hann hvatti til blugra gyingaofskna og lagi rin um mor og pyndingar tugsundum bndauppreisninni rija tug 16. aldar. sundir srtrarflokka hafa sprotti upp af ritum hans og tleggingum, hver me sna eigin estersku, bkstafsrlkandi biblutlkun. Mannvonsku Lthers, Kalvns og annarra karismatkera, trboa og ofstkismanna er san sni upp Krist, einn gfugasta einstakling mannkynssgunnar. mrgum ritum gamla testamentisins eru krftugar og blidrifnar lsingar hiringjagui sem valdsmenn, klerkar og hfingjar ttkvslanna hfu skapa sinni eigin mynd til a halda undirstunum skefjum. Vantrair reytast ekki a tmla illsku hans og bellibrg. eir telja hana, essa vafornu mynd hins grimma og duttlungafulla ttarhfingja, helsta vopni barttu sinni vi trarbrg ntmanum. Sorglegt. etta eiga a heita upplstir tmar en jafnvel vnsta flk ksa a eya tma snum barttu vi drauga sgunnar


Reynir (melimur Vantr) - 01/06/11 08:11 #

Caramba, g f ekki betur s en a takir heilshugar undir mlsta vantrara.

Vi gerum okkar besta til a kvea niur essar draugasgur og furutlkanir kristninni og teljum a elileg vibrg egar svo miki pur fer boun eirra.


Hanna Lra (melimur Vantr) - 01/06/11 12:05 #

Elskurnar mnar. etta er allt lagi. Skv. brfi Bru erum vi bara 'tknilega' rttlt, silaus og alla stai merkilegar manneskjur.

'Tknior' er eiginlega alveg frbrt tki fyrir sem elilega vilja ekki missa af feitu bitunum r okkar sameiginlega aski.

annig er a 'tknilegt' hvernig biblan er tlku hverju sinni; hvaa sgur eru notaar til a predika yfir lnum og hvaa lrdm megi draga af hverju ori biblunnar.
Mr finnst raunar strmerkilegt a flk telji bibluna 'gus or' en stti sig einnig vi a rtt fyrir a 'gu s skeikull, alvitur og algur' hafi honum samt mistekist herfilega a gera sig skiljanlegan. a er enga ritstjrn af hans hlfu a sj 'hans eigin ori'.

En etta eru gar frttir. Samkvmt orum Bru getum vi alltaf bori fyrir okkur a hva svosem vi segjum, s a einfaldlega tknior'. egar httsettir (les: httlaunair) einstaklingar opinberum vettvangi senda okkur trlausum tninn og lsa okkur heimsk, silaus, ofbeldishneig og sneydd krleika er a lagi: etta eru tknior.

g vildi svo gjarnan nota einhver 'tknior' yfir a sem g er a hugsa einmitt nna, en g er, rtt fyrir allt, of vnd a viringu minni til a lta a flakka.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.