Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Fßrßnleg tillaga ┴rna Johnsen og fÚlaga

Al■ingi

═ dag var ˙tbřtt ß ■ingi till÷gu til ■ingsßlyktunar äum mikilvŠgi frŠ­slu um kristni og ÷nnur tr˙arbr÷g­ og lÝfsvi­horfô. Ůingsßlyktunartillagan sjßlf er algj÷r fro­a sem erfitt er a­ sjß einhverja merkingu ˙r. Reyndar er merkilegt a­ h˙n fjallar ekkert um mikilvŠgi frŠ­slu um ÷nnur tr˙arbr÷g­ og lÝfsvi­horf heldur er eing÷ngu bent ß kristnu arflei­ina Ý grunnskˇlal÷gunum og al■ingi ß a­ ßlykta a­ mikilvŠgt sÚ a­ vel sÚ sta­i­ a­ frŠ­slu um hinn kristna menningararf. S.s. algj÷rlega innihaldslaust ■va­ur Ý ljˇsi ■ess a­ ■etta er eitthva­ sem skˇlar gera n˙ ■egar.

Greinarger­in sem fylgir er hins vegar upplřsandi. ┴rni og fÚlagar eru a­ breg­ast vi­ till÷gum mannrÚttindarß­s ReykjavÝkurborgar. Ůeim finnst ˇsanngjarnt a­ rÝkiskirkjan fßi ekki lengur a­ mŠta Ý grunnskˇla til a­ kynna Šskulř­sstarf fyrst a­ Ý■rˇttafÚl÷g fßi a­ gera ■a­. Af ■vÝ a­ eins og allir vita ■ß eru tr˙- og lÝfssko­unarfÚl÷g algj÷rlega sambŠrileg vi­ Ý■rˇttafÚl÷g. Svo kemur ■etta gullkorn hÚrna:

Hafa b÷rn og foreldrar ekki rÚtt ß a­ vita hva­ er Ý bo­i fyrir b÷rnin og velja sjßlf ˙r? Ver­i teki­ fyrir ■essa kynningu er um a­ rŠ­a ofrÝki undir merkjum tr˙frelsis. Tr˙frelsi er m.a. fˇlgi­ Ý ■vÝ a­ hafa tŠkifŠri til a­ velja. Barnasßttmßlinn ß t.d. a­ tryggja rÚtt barna til a­ velja.

╔g vona a­ me­flutningsmenn ┴rna hafi gleymt a­ lesa yfir greinarger­ina ■vÝ a­ Úg tr˙i ■vÝ ekki a­ ■au ßtti sig ekki ß ■vÝ a­ ■a­ er engin a­ taka rÚttinn til ■ess a­ velja af b÷rnum. Ůa­ er veri­ a­ fŠra vali­ af skˇlatÝma og ˙r opinberu menntakerfi yfir ß tÝmann sem b÷rnin eiga me­ foreldrum sÝnum. Sem er au­vita­ rÚtti vettvangurinn til ■ess a­ Ýhuga ■ßttt÷ku Ý tr˙arstarfi.

NŠst er GÝdeonfÚlagi­ teki­ fyrir. Aftur vir­ast ■ingmennirnir ekki ßtta sig ß ■vÝ a­ ■a­ er ekki veri­ a­ banna GÝdeon a­ gefa ■eim sem vilja Nřja Testamenti­. Ůa­ er bara veri­ a­ koma Ý veg fyrir a­ ■a­ fari fram Ý skˇlastofum ■ar sem fÚlagsmenn GÝdeon hafa sřnt sterka tilhneig­ til ■ess a­ i­ka tr˙arathafnir eins og bŠnir me­ b÷rnunum.

Af hverju getur GÝdeon ekki gefi­ b÷rnunum NT eftir ÷­rum lei­um? Af hverju geta b÷rn ekki vali­ sÚr tr˙arstarf utan skˇlatÝma? Af hverju ŮARF ■etta a­ fara fram Ý opinberum skˇlum?

Margir ■eirra skˇla sem hafa samstarf vi­ sˇknarkirkjur kynna slÝkt samstarf ß heimasÝ­u sinni Ý ■eim tilgangi a­ foreldrar geti brug­ist vi­ kjˇsi ■eir a­ b÷rn ■eirra taki ekki ■ßtt Ý ■vÝ sem kirkja og skˇli bjˇ­a upp ß Ý sameiningu.

Ůarna liggur hundurinn grafinn. Ůa­ er einfaldlega ekki rÚttlŠtanlegt a­ bjˇ­a upp ß atbur­i ß skˇlatÝma sem sumir ■urfa anna­ hvort a­ taka ■ßtt Ý gegn tr˙arsannfŠringu e­a lÝfssko­un e­a ver­a tekin frß skˇlafÚl÷gum sÝnum annars.

Ůa­ vekur lÝka sÚrstaka athygli mÝna, en engan vegin undrun, a­ ┴rni og fÚlagar pŠla ekkert Ý leikskˇlanum. Ůa­ er enn ein vÝsbendingin um a­ ■arna sÚ ß fer­inni illa hugsu­ ßrßs ß MannrÚttindarß­ RVK-borgar sem byggist fyrst og fremst ß ummŠlum presta og annara kirkjumanna, sem hafa fyrst og fremst einblÝnt ß grunnskˇlann.

Ůingmennirnir sem standa a­ ■essari till÷gu me­ ┴rna eru Ragnhei­ur E. ┴rnadˇttir, Jˇn Gunnarsson, Gu­laugur ١r ١r­arson, VigdÝs Hauksdˇttir og Gunnar Bragi Sveinsson.

Egill Ëskarsson 26.11.2010
Flokka­ undir: ( GÝdeon , Skˇlinn , Stjˇrnmßl og tr˙ )

Vi­br÷g­


Ëli Jˇn - 26/11/10 09:55 #

Ůetta plagg er ˇge­fellt og til marks um skefjalausan yfirgang tr˙arhyggjunnar. En helst er h˙n ■ˇ s÷nnun ■ess hve auma tr˙a­ir telja tr˙ sÝna ■egar ■eir sjß a­ h˙n muni ekki ■rÝfast nema me­ tr˙bo­i ß me­al yngstu nemenda skˇlakerfisins.


EirÝkur Kristjßnsson - 26/11/10 11:42 #

Ůa­ hljˇmar lÝka sÚrkennilega a­ bjˇ­a upp ß "val" ß valkosti sem fyrirfram ßkve­inn e­a langalgengastur.

MŠtti Ýslenska landsli­i­ Ý handbolta koma og kynna ■ann "valkost" a­ halda me­ ■eim ß einhverju mˇti.

Ef ■eir fß ekki kynningu, hvernig eiga b÷rnin ■ß a­ geta gert upp hug sinn um hverjum ß a­ halda me­? (fylgismenn allra annarra li­a yr­u hÚr "÷fga■jˇ­ernissinnar" me­ undirrˇ­ursstarfsemi.)

Eru rÝkisstjˇrnarflokkarnir a­ kvarta yfir ■vÝ a­ b÷rnunum sÚ ekki kynntur valkosturinn "n˙verandi stjˇrn"? Hvernig eiga ■au ■ß a­ taka upplřsta ßkv÷r­un um a­ vi­halda n˙verandi ßstandi?


Jon Steinar - 26/11/10 12:01 #

═ ■essu ˇtr˙lega hno­i, sem kallast frumvrp, er vÝsa­ Ý skřrslu frß al■jˇ­legum samt÷kum, sem vilja efla tr˙frelsi og skilning ß lÝfsvi­horfum Ý skˇlakerfinu. Ůeirra marmi­ er klßrlega ■a­ a­ halda tr˙bo­i utan skˇlakerfis og nßlgast tr˙arbrag­akennslu hlutlaust.

Ůetta plagg og tilvitnun ˙t ˙r samhengi er horsteinn frumvarpsins og vir­ist sem flytjendur skilji tilvitnunina sem stu­ning vi­ markmi­ sÝn ■egar Ý raun tilvitnunin undirstrikar a­ hÚr sÚ um frŠ­ilega nßlgun a­ rŠ­a en ekki innrŠtingu. Ůetta kemur svo klingjandi klßrlega fram Ý skřrslunni sjßlfri, sem Ý raun rÚttri sty­ur ßlyktun mannrÚttindarß­s Ý bak og fyrir og gengur jafnvel lengra Ý sinni afm÷rkun.

Ůau al■jˇ­legu samt÷k, sem standa a­ tÚ­ri skřrslu og lei­beiningum um tr˙arbrag­afrŠ­slu eru g÷mul og hefur ═sland veri­ ■ßttakandi og sam■ykkt ßlyktanir ■eirra frß 1973.

Ef vi­ h÷fum skuldbundi­ okkur til a­ fylgja vinnureglum ■essarar skřrslu, ■ß legg Úg til a­ ■essi samt÷k ver­i be­in um ßlit ß ■essu mßli mannrÚttinanefndar. Ůß er nokku­ vÝst a­ ■eir muni fallast ß r÷k nefndarinnar og jafnvel hnykkja enn frekar ß hlutleysiskr÷fum.

HÚr er ■essi skřrsla, sem vÝsa­ er Ý: http://www.osce.org/publications/odihr/2007/11/28314_993_en.pdf

═ henni eru tekin nokkur dŠmi um dˇmsmßl gegn tr˙bo­i og dreyfingu tr˙arrita Ý skˇlum, ■ar sem menn hafa kŠrt slÝkt og unni­. Menn geta peista­ mßlin af listanum inn Ý google og lesi­ ■au.

╔g legg til a­ menn lesi ■etta vel og nřti sÚr ■a­ einmitt sem r÷k gegn ■essu fßrßnlega frumvarpi, ■vÝ ekkert Ý ■vÝ sty­ur kr÷funa heldur ■vert ß mˇti.

═ markmi­um stofnunarinnar segir ■etta m.a.:

"The starting point is the understanding that teaching about religions and beliefs is not devotionally and denominationally oriented. It strives for student awareness of religions and beliefs, but does not press for student acceptance of any of them; it sponsors study about religions and beliefs, not their practice; it may expose students to a diversity of religious and non-religious views, but does not impose any particular view; it educates about religions and beliefs without promoting or denigrating any of them; it informs students about various religions and beliefs, it does not seek to conform or convert students to any particular religion or belief. Study about religions and beliefs should be based on sound scholarship, which is an essential precondition for giving students both a fair and deeper understanding of the various faith traditions."

Vi­ erum hluta­eigendur a­ ■essu mj÷g svo secular samkomulagi og Šttum a­ fylgja ■vÝ eftir ˙t Ý h÷rgul.

Manni dettur helst Ý hug a­ flutningsmenn frumvarpsins hafi ekki lesi­ plaggi­ ■rßtt fyrir tilvitnananßmagr÷ftinn, e­a ■ß a­ ■eir skilja hreinlega ekki ensku.


Einar (me­limur Ý Vantr˙) - 26/11/10 14:23 #

Getur varla veri­ erfitt a­ senda vi­komandi barni NT e­a koma ■vÝ til skila me­ ÷­rum hŠtti. En svo vir­ist sem ■a­ a­ mŠta Ý skˇlastofuna og lesa upp ˙r ritinu og bi­ja me­ b÷rnunum sÚ eitthv a­ sem alls ekki megi taka fyrir.

Hva­ var­ar ■essa till÷gu til ■ingsßlyktunar a­ ■ß er ■etta dapurlegt plagg. En fyrst ┴rni Johnsen kom a­ ■essu a­ ■ß er varla vi­ miklu a­ b˙ast.


Jˇn Steinar - 26/11/10 16:18 #

╔g finn ekkert betra or­ yfir ┴rna Johnsen en idݡt. ŮvÝ til sta­festingar geta menn kÝkt ß ■ann haug af frumv÷rpum, sem hann henti inn ß­ur en hann fˇr Ý veikindafrÝ. Eitt af ■eim var frumvarp um a­ krefja Breta AGS og Evrˇpubanalagi­ um 10.000 milljar­a ska­abŠtur fyrir hry­juverkal÷gin. Svi­pa­ og ═rar voru a­ ■iggja Ý ney­ara­sto­ vegna fjßrmßlakreppunnar ■ar.

Minnisvara­ar hans eru steinklumpar, sem hann bjˇ til Ý fangavist fyrir ■jˇfna­, ■a­ a­ gefa Pßli Ëskari ß kjaftinn fyrir a­ vera hommi og ekki sÝat megakl˙­ri­ Landeyjah÷fn, sem hann keyr­i Ý gegnum ■ingi­ me­ freju.

Ekki dˇnalegt fyrir kirkjuna a­ hafa svona mßlsvara.


Grefillinn sjßlfur - 26/11/10 17:18 #

Smß ˙t˙rd˙r:

"Ůarna liggur hnÝfurinn grafinn."

╔g held a­ hÚr sÚ blanda­ saman tveimur mßlshßttum, ■.e. "■arna liggur hundurinn grafinn" og "■ar stendur hnÝfurinn Ý k˙nni".


EgillO (me­limur Ý Vantr˙) - 26/11/10 18:36 #

J˙, ■arna er tveimur or­atiltŠkjum blanda­ saman fyrir slysni.


EirÝkur - 26/11/10 23:01 #

Ůarna stˇ­ hundurinn Ý k˙nni eins og ■ruma um nˇtt.

Er ekki tÝmi til a­ leggja ßrar Ý belg og fŠ­ ß hilluna?


١r­ur Ingvarsson - 26/11/10 23:07 #

:)

Re­ur gott.


Yngvi Einarsson - 26/11/10 23:28 #

Ëtengt till÷gunni, enda dŠmir h˙n sig sjßlf, ■ß er mitt uppßhald: Eins og fluga ˙r hei­skřru lofti.


EgillO (me­limur Ý Vantr˙) - 27/11/10 00:07 #

╔g er ge­veikt a­ spß Ý a­ halda ■vÝ fram a­ ■etta hafi veri­ me­ vilja gert til ■ess a­ fß fram umrŠ­u um greinina.

Annar er ■jˇfurinn ˙r sau­aleggnum alltaf gott or­atiltŠki. Svona rugl rÝ­ur vÝst rŠkjum hjß ungdˇmnum Ý dag.


jogus (me­limur Ý Vantr˙) - 27/11/10 00:40 #

Er ekki venjan a­ segja ■jˇfurinn ˙r sau­alŠknum?


EgillO (me­limur Ý Vantr˙) - 27/11/10 00:45 #

Ůa­ er vÝst ■jˇfur ß nˇttu og skrattinn ˙r sau­alŠknum (en ekki leggnum, ■ˇ a­ mÚr finnist ■a­ r÷krÚttara).


jogus (me­limur Ý Vantr˙) - 27/11/10 10:23 #

╔g var a­ vÝsa Ý hvernig menn rugla me­ ■etta. RÚtt er a­ tala um sau­alegginn.


Jon Steinar - 28/11/10 00:30 #

MßltŠki­ um skrattann ˙r sau­aleggnum er ˙r leikritinu Skuggasveini a­ mig minnir, einnig p˙kinn ß fjˇsbitanum.


Halldˇr L. - 28/11/10 14:48 #

Er ■a­ ekki ˙r ■jˇ­s÷gunni um Ara frˇ­a?

Sřni­ vi­br÷g­, en vinsamlegast sleppi­ ÷llum Šrumei­ingum. Einnig krefjumst vi­ ■ess a­ fˇlk noti gild t÷lvupˇstf÷ng, lÝka ■egar notast er vi­ dulnefni. Ef ■a­ sem ■i­ Štli­ a­ segja tengist ekki ■essari grein beint ■ß bendum vi­ ß spjallbor­i­. Ůeir sem ekki fylgja ■essum reglum eiga ß hŠttu a­ athugasemdir ■eirra ver­i fŠr­ar ß spjallbor­i­.

HŠgt er a­ nota HTML kˇ­a Ý ummŠlum. T÷g sem virka eru: a href, b, i, u, br, p, strong, em, ul, li og blockquote. Einnig er hŠgt a­ notast vi­ Markdown rithßtt Ý athugasemdum. Noti­ sko­a takkann til a­ fara yfir athugasemdina ß­ur en ■i­ sendi­ hana inn.










Muna ■ig?