Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Ůetta var bara misskilningur!

Fyrir MannrÚttindarß­i ReykjavÝkurborgar liggur n˙ tillaga um starfsreglur Ý samskiptum tr˙fÚlaga og skˇla. Till÷gu ■essari er Štla­ a­ lei­beina skˇlum um hvernig ■eir geti betur framfylgt stefnu borgarinnar Ý mannrÚttindamßlum. Ůar kemur fram a­ Ý skˇlastarfi ß vegum borgarinnar sÚ mikilvŠgt a­ ekki sÚ gengi­ ˙t frß ■vÝ a­ allir a­hyllist s÷mu tr˙. ═ ljˇsi ■essa telur meirihluti mannrÚttindarß­s ■vÝ nau­synlegt a­ setja leikreglur um beina a­komu tr˙fÚlaga a­ skˇlastarfi og i­kun tr˙arbrag­a innan veggja skˇlans ß skˇlatÝma. Um ■essa till÷gu hefur veri­ mikill ˙lfa■ytur ■ar sem einkar dapurlegt hefur veri­ a­ horfa upp ß mßlsmetandi menn og konur fara mikinn Ý umrŠ­u sem vir­ist a­ mestu ß misskilningi bygg­.

Helstu ■Šttir misskilningsins hafa veri­:

1. Veri­ er a­ grafa undan kristnu si­gŠ­i Ý skˇlum

SamkvŠmt A­alnßmskrß grunnskˇlanna eru ■eir ■Šttir kristins si­gŠ­is sem skˇlum ber a­ innrŠta nemendum: ßbyrg­, umhyggja og sßttfřsi. SÚu hßskˇlagengnir grunnskˇlakennarar ekki fŠrir um a­ kenna ■essa ■rjß grundvallar■Štti ■ess sem Ý A­alnßmsskrß er kalla­ kristi­ si­gŠ­i ßn ■ess a­ kirkjan hafi ■ar a­komu mß ljˇst vera a­ skˇlar landsins standa virkilega h÷llum fŠti og vafalÝti­ ßstŠ­a til a­ endursko­a skˇlastarf og kennaramenntun Ý landinu frß grunni.

2. Veri­ er a­ grafa undan kennslu Ý tr˙arbr÷g­um Ý skˇlum

Kennsla Ý tr˙arbr÷g­um, ■.ß.m. kristnum frŠ­um, er l÷gbo­in og skˇlum ber ■vÝ a­ kenna greinina. Tilgangur till÷gunnar er ekki a­ gera reykvÝskum skˇlum a­ fara ß svig vi­ landsl÷g heldur skerpa ß m÷rkum tr˙arbrag­akennslu og tr˙bo­s og i­kun tr˙arbrag­a. ═ A­alnßmsskrß kemur fram a­ tr˙bo­ eigi ekki a­ fara fram Ý skˇlum landsins heldur sÚ hlutverk skˇlans a­ stu­la a­ auknum skilningi og umbur­arlyndi gagnvart ˇlÝkum tr˙arbr÷g­um. M÷rkin milli tr˙arbrag­akennslu og tr˙bo­s hafa oft veri­ ˇljˇs og er tillaga mannrÚttindarß­s vir­ingarver­ tilraun ■ess a­ skřra ■au.

3. Veri­ er a­ svipta nemendur m÷guleikanum ß a­ njˇta menningararfs okkar

Menningararfur okkar er dřrmŠtur og mikilvŠgt fyrir alla a­ kynnast honum vel. Ůar kemur kristin tr˙ vissulega vi­ s÷gu og ■vÝ a­ m÷rgu leyti mikilvŠgt a­ ■ekkja vel til hennar til a­ vera fŠr um a­ njˇta arfsins. A­ sama skapi er mikilvŠgt a­ ■ekkja til hei­ins si­ar til a­ geta noti­ fornbˇkmenntanna til hlÝtar, komm˙nisma til a­ geta fengi­ botn Ý skßldskap Rau­u pennanna og svo mŠtti lengi telja. Ůa­ er ■vÝ ljˇst a­ til a­ geta noti­ menningararfs ■jˇ­arinnar og okkar heimshluta er mikilvŠgt a­ kennslu Ý samfÚlagsfrŠ­um, bˇkmenntum, myndlist, tˇnlist sem og tr˙arbrag­afrŠ­um og ÷­rum tengdum nßmsgreinum sÚ sinnt me­ fj÷lbreyttum og metna­arfullum hŠtti. Ůannig hefur ■a­ vÝ­ast hvar veri­ og er engin ßstŠ­a til a­ Štla a­ ■ar ver­i breyting ß. ═ till÷gum meirihlutans kemur hvergi fram a­ nemendum ver­i meina­ a­ heimsŠkja kirkjur e­a sko­a tr˙arleg listaverk Ý kennslufrŠ­ilegum tilgangi. Ůeim er hins vegar ekki Štla­ a­ gera ■a­ Ý tr˙arlegum tilgangi. ┴ ■essu tvennu er grundvallarmunur en vir­ist engu a­ sÝ­ur hafa valdi­ misskilningi hjß fj÷lda fˇlks.

Einn stŠrsti misskilningur sem komi­ hefur fram Ý ■essu mßli kom ■ˇ fram Ý rŠ­u biskups sÝ­astli­inn sunnudag. Ůß fˇr eldklerkurinn ß svig vi­ kristna umbur­arlyndi­ og lřsti yfir vantrausti ß alla starfandi kennara Ý ReykjavÝk me­ ■vÝ a­ segja a­ nemendur myndu ekkert ÷­last anna­ en "fßfrŠ­i, fordˇma og andlega ÷rbirg­" fengi kirkjan ekki a­ koma a­ starfi skˇlanna. ┌r ■essum or­um biskups get Úg fßtt anna­ lesi­ en hans eigin fßfrŠ­i, fordˇma og andlegu ÷rbirg­.

Ůjˇ­kirkjan er, eins og biskup sag­i sjßlfur, sjßlfstŠtt tr˙fÚlag og ■a­ er einmitt ■ar sem hundurinn liggur grafinn. Tr˙fÚl÷g eru hagsmunasamt÷k sem byggja ß ßkve­num hugmyndafrŠ­um og lÝfssko­unum og skˇlum ber a­ sjß til ■ess a­ ßhrif slÝkra fÚlaga ß starf skˇlans sÚ eins takmarka­ og m÷gulegt er. Gildir ■ar einu hvort um er a­ rŠ­a tr˙fÚl÷g e­a ÷nnur hagsmunasamt÷k. Gaman vŠri a­ sjß uppliti­ ß formŠlendum till÷gu meirihlusta mannrÚttindarß­s ef stjˇrnmßlaflokkar fengju a­ starfa undir verndarvŠng skˇla. ŮŠtti einhverjum e­lilegt ef skˇlar ß Seltjarnarnesi hleyptu SjßlfstŠ­isflokknum a­ nemendum sÝnum ß ■eim forsendum a­ meirihluti Seltirninga kjˇsi flokkinn? Ăttu hafnfirsk ungmenni a­ syngja Internationalinn ß morgnana ■vÝ ■ar hefur meirihluti bŠjarb˙a kosi­ sÚr vinstri flokka Ý stjˇrn Ý ßrafj÷ld?

ŮŠr till÷gur sem n˙ liggja fyrir mannrÚttindarß­i eru ekki ßrßs ß kristna tr˙, kristi­ si­gŠ­i e­a kennslu Ý kristnum frŠ­um. ŮŠr eru ekki persˇnuleg ßrßs ß biskup e­a Ůjˇ­kirkjuna. Till÷gurnar eru ˇsk÷p einfaldlega ßgŠt ˙tlistun ß ■vÝ hvernig Šskilegt er a­ samskipti tr˙fÚlaga og skˇla fari fram og skřr lÝna um hvernig ber a­ framfylgja mannrÚttindastefnu borgarinnar. ŮvÝ ber a­ fagna.


H÷fundur er ekki Ý Vantr˙

Greinin birtist upphaflega ß feisb˙kk-sÝ­u h÷fundars ■ann 29. oktˇber og er birt hÚr me­ hans gˇ­f˙slegu leyfi

Bj÷rn Kristjßnsson 03.11.2010
Flokka­ undir: ( A­send grein , VÝsun )

Vi­br÷g­


Reynir (me­limur Ý Vantr˙) - 03/11/10 21:51 #

Skora ß menn a­ kynna sÚr endurbŠttar till÷gur MannrÚttindarß­s (pdf).

Ăskilegt vŠri a­ fleiri bŠjarfÚl÷g reyndu n˙ a­ sřna s÷mu fagmennsku og ReykjavÝkurborg. Kannski er lÝka a­ rofa til Ý Hafnarfir­i en grunnurinn a­ ■essu ÷llu er Stefna Menntasvi­s ReykjavÝkur (pdf).

╔g sendi Menntasvi­i Gar­abŠjar erindi Ý dag og hvatti menn ■ar til a­ vera ekki eftirbßtar h÷fu­borgarinnar. Kannski eru metna­arfullir bŠjarfulltr˙ar vÝ­ar, ef vi­ ■eim er řtt.


Sigurlaug - 03/11/10 23:39 #

Ů˙ ert bjartsřnn.. eru ekki sjßlfstŠ­ismenn vi­ v÷ld Ý Gar­abŠ?? Ůessir hÚrna:


Reynir (me­limur Ý Vantr˙) - 03/11/10 23:47 #

╔g ß vo­alega bßgt me­ a­ tr˙a a­ ■etta mßl sÚ pˇlitÝskt og veit a­ margir ßgŠtir sjßlfstŠ­ismenn sty­ja hlutleysi skˇla Ý tr˙mßlum og a­skilna­ rÝkis og kirkju.

En vilji sjßlfstŠ­ismenn fylkja sÚr ß bak vi­ kirkjuna Ý andst÷­u vi­ mannrÚttindi er ■a­ au­vita­ ■eirra val. Vi­ fylgjumst me­.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.