Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gu frttirnar

Strfriformlur

J, g er me gar frttir handa okkur llum. Og r eru lei a vi verum ll dau ur en vi vitum af.

Nei, g segi etta ekki af v s a taka a mr hlutverk kltleitoga. g tla ekkert a fara a byrla ykkur Cool-aid ea neitt svoleiis. Leyfi mr a tskra.

Gu frttirnar felast sustu fimm orunum; ur en vi vitum af. v a er einmitt etta sem nagar og skelfir flest flk og er undirtnn allra trarbraga, ttinn vi a vita af sr eftir dauann.

Kristnin kennir okkur til dmis a vi sum gltu a loknu lfinu, nema teki s vi Kristi og smjara fyrir honum. Sjlfur var essi Kristur ekkert a skafa utan af hlutunum: Ef i tri ekki mig muni i stikna eilfu helvti eftir dauann og ar verur grtur og gnstran tanna.

egar vina lur og dauastundin nlgast hrella essi skilabo hina truu, v eir geta ekki vita hvort eir hafi unni til ess a sleppa vi tskfunina. mldur tmi fer v smjari og angistin vex hrum skrefum.

Fyrir hinn trlausa er etta lti ml. Hann veit a eitt a lfi er nna og eftir dauann er of seint a byrja a njta ess. En ar koma einmitt gu frttirnar til skjalanna. Vi vitum ekki af okkur eftir dauann, munum aldrei hafa til ess nokkra andlega getu a "upplifa" a a vera dau.

S flktandi vitglra sem rfar um innan hauskpunnar mean hjarta pumpar er allt sem er. Lf hvers manns er hans eilf og mean manneskjan trir hefur hn forsendur til a r eitthva og fullngja v. essum skilningi hfum vi eilft lf, vi verum lfi alla t sem vi vitum a vi erum til.

Vi munum ekki vita af okkur framlinum. Og a eru sannarlega gar frttir.

Birgir Baldursson 10.10.2010
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Gunnar - 10/10/10 11:06 #

Hressandi skilabo sunnudegi. tla halda upp lfi me Esjugngu dag - takk fyrir mig :)


sta Elnardttir - 10/10/10 11:28 #

Tek undir me Gunnari, etta eru isleg skilabo sunnudagsmorgni.

akkir krlega fyrir a.


Reputo (melimur Vantr) - 10/10/10 11:39 #

ess m svo geta a allir hafa raun "upplifa" dauann, ef svo mtti a ori komast. Fyrir fingu/getna varstu smu stu og verur egar deyr. a er engin vitund, etta er bara bi og maur arf ekki a hafa neinar hyggjur. annig a njti lfsins mean a varir.


Sindri G - 10/10/10 11:40 #

Fn sunnudagshugleiing!


Ptur Magnsson - 10/10/10 11:51 #

Nkvmlega.


danskurinn - 10/10/10 13:10 #

Alltaf skal a vera annig a mean vitleysingarnir eru vissir sinni sk eru hinir fullir efasemda.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/10/10 13:40 #

ess m svo geta a allir hafa raun "upplifa" dauann, ef svo mtti a ori komast. Fyrir fingu/getna varstu smu stu og verur egar deyr.

g svaf draumlausum svefni ntt, vissi ekki a g vri til alveg fr v g sofnai og ar til g vaknai laust fyrir hdegi. millitinni liu margir klukkutmar, en g saknai ess ekki nokkurn htt a missa af eim, hafi ekki til es nokkra andlega getu.

Svefninn er stundum kallaur litli daui. Vi upplifum dauann hvern slarhring og hrumst ekki vitund (no pun intended) a missa af lfinu mean. Stri svefn snst bara um dlti fleiri klukkutma en svefninn.


Bjorn - 10/10/10 14:13 #

g er reyndar aeins sammla essu.

g er alls hrddur vi a vera dauur. g neita v hins vegar ekki a g er ekki hrifinn af tilhugsuninni um a deyja og vita vel af v. Me v g auvita vi hgan og kvalafullan daudaga.

Enda er g stuningsmaur lknardaua.


Sigurlaug - 10/10/10 14:47 #

g vissi ekki til a svefn hefi nokkurn tma veri nefndur "litli daui". "La Petit Mort" ea litli daui er hins vegar vel ekkt oratiltki oftast nota tengslum vi kynferislega fullngingu.

En, hef ekki t nokku anna a setja ;) g sjlf hef engar hyggjur af "a vera dau", g hins vegar viurkenni fslega a stundum hef g hyggjur af dauanum sem slkum, .e. mgulegum gindum/srsauka. g er nefnilega svo mikil kveif...


BjornG - 10/10/10 14:53 #

Eins og enhver sagi (Carl Sagan?) vi erum binn a vera dau mrg milljn r og a angrai okkur ekki neitt svo afhverju tti a a pirra okkur eftir etta lf?


Jn Steinar - 10/10/10 19:52 #

g hef veri a deyja fr va a fddist. Hgur daudagi finnst mr eftir rm 50 r.

Maur metur ekki einugis betur a stutta lf sem amnni er gefi, ef maur sttiast ennan fljanlega fallvaltleika, heldur lrist manni a bera meiri viringu fyrir samfararmnnum og lfshlaupi eirra. eir eru allir smu sightseeing og g. One time opertunity and never again. a er synd a spilla eirri vegfer fyrir rum...sem og sjlfum sr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/10/10 22:12 #

Vel a ori komist.


joi - 11/10/10 20:35 #

Okkur dreimir hverri nttu. Vi munum bara ekki alltaf eftir v egar vi vknum :)


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 11/10/10 23:47 #

a er ekki alveg rtt. Okkur dreymir aeins egar vi num REM svefni* og undir msum kringumstum er erfitt ef ekki mgulegt a n v. Ef maur til dmis sofnar fullur eru mun minni lkur a maur ni svo djpum svefni.

(*a er mjg sjalgft en ekki alveg mgulegt a dreyma utan REM svefns)


Einar Steinn - 12/10/10 13:41 #

g held a fyrir mrgum s a ekki endilega ttinn vi eigin daua sem fr til a vilja tra heldur frekar daui ninna, s.s. vonin um a geta hitt flki aftur, fremur en a hafa misst a a eilfu, sem er vissulega sur skemmtileg tilhugsun.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/10/10 14:07 #

Og daui stvina verur einfaldlega eitthva sem vi m bast hvenr sem er. Besta leiin til a kljst vi hann er raun s a ganga ekki tfr tilvist manna sem sjlfsgum hlut, heldur vera vibinn v llum stundum a menn og skepnur deyi. Hver dagur flagsskap vina og ttingja fr me essu auki vgi. Og hvatinn til a njta samvistanna til hins trasta verur enn meiri en ella, v allt gti etta veri fari forgrum morgun.

http://www.vantru.is/2003/09/12/01.07/


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/10/10 14:11 #

Og egar a gerist er lti anna hgt en yppta xlum og laga sig a njum astum. Sorgarferli verur v styttra og brilegra en hj eim sem hgrtandi spyrja "af hverju, af hverju hn/hann?" fullkomnu skilningsleysi eli nttrunnar.

(sama grein)


Jhann - 13/10/10 00:44 #

Birgir segir:

"Gu frttirnar felast sustu fimm orunum; ur en vi vitum af."

Alltso: "ur en vi vitum af"

N er mlum htta annig a vi vitum ekki af okkur "ni", v a tekur vitundina einhverjar millisekndur a bregast vi ytra reiti. (Vsindalega sanna stff.) Ni er v lii.

En Birgir heldur v fram a vi deyjum, ur en vi vitum af v.

Hva skyldi hann eiga vi me v? Hefur hann reynslu af v? Getur hann vsa dmi?

Hefur hann vsindalegar rannsknir sem styja essa kenningu?

Ea er etta bara svona S-og Heyrt-kennig: J, gir hlsar, vi deyjum ll ur en vi vitum af v.

ert einvrungu a vitna, Birgir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/10/10 01:45 #

Allar hugmyndir um vitund eftir dauann eru reistar ffri en ekki ekkingu. Ea getur snt fram anna?


Jhann - 13/10/10 02:49 #

"Allar hugmyndir um vitund eftir dauann eru reistar ffri en ekki ekkingu."

etta er augljslega rangt hj r. a eru einfaldlega engar vsindalegar skringar "vitund" eftir dauann.

a eru engar vsindalegar kenningar um vitund. Punktur.

Samt eru svakalega merkilegir karlar a halda v fram a gjrvll tilveran s ekkert anna en elisfrijafna. Hva sem a ir,

Srhver skring sem gerir grein fyrir Alheimi, n ess a skra vitund, er einfaldlega bjnaleg.


gs - 13/10/10 10:41 #

@Jhann:

Srhver skring sem gerir grein fyrir Alheimi, n ess a skra vitund, er einfaldlega bjnaleg.

Tell it to Newton.

Ea dragu land og segu okkar endilega hva varst a meina alvrunni me "gerir grein."


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/10/10 13:08 #

Jhann, leyfu mr a stafa etta ofan ig:

Allar hugmyndir manna um gui, eftirlif og sl eru reistar skhyggju, r spretta fram myrkri ffrinnar. skhyggjan leiir af sr tr sem san leiir af sr tta vi hva tekur vi.

Trarbrgin hafa gegnum aldirnar ntt sr ennan tta til a hra flk til fylgilags, en ar sem essar hugmyndir byggja ekki ekkingu get g frt r gu frttir a ekkert slkt bur okkar.

Mir mn hefur di. g spuri hana hvort hn hefi upplifa eitthva v standi. Svari var nei, etta var ttal blackout.


caramba - 13/10/10 16:54 #

Vitundin ER. Allt anna er afur vitundar. a er ekki til neinn veruleiki sem er hur vitundinni. "Veruleikinn" er blekking. etta er kjarni trarlegs innsis allri sgu mannkyns og elisfrin er a stafesta etta. Vitundin er ekki afur efnisheimsins, vert mti skapar hn blekkinguna um efnislegan veruleika. Lesi Aspect og Zeilinger. Og auvita er a vitundin sem lifir fram. Blekkingin hverfur .... nema auvita hugum eirra sem hafa gert hana a gui snum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/10/10 17:30 #

Bah humbug. "Veruleikinn er blekking" my ass. Skynjun okkar veruleikanum er tlkun einhverju sem er fyrir hendi, hvort sem vi erum til staar a skynja a eur ei. Efni og rm er stareynd, lka ar sem engin vitund er til a skynja a. Ertu a halda ru fram?


caramba - 13/10/10 21:51 #

Skammtafrin hefur snt fram a atmi, rafeind og kjarneindir, er ekki til fyrr en skoar a. Fram a eim tma er a aeins til sem lkindi ea mguleiki. etta ir a hvorki tmi, efni ea rm er til fyrr vitundin beinir a v kastljsi snu. annig er a vitundin sem skapar ann "raunveruleika" sem maurinn lifir , ekki fugt. Vitundin er fullkomlega tskrt fyrirbri, dptir hennar og vddir kanna land, terra incognita. Allt anna er barnsleg einfldun, leikur a strum, tti vi hi ra.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/10/10 22:26 #

Skammtafrin hefur snt fram a atmi, rafeind og kjarneindir, er ekki til fyrr en skoar a.

etta grunar mig a s einhver misskilningur hj r.


Jhann - 13/10/10 23:26 #

gs ritar:

"Tell it to Newton.

Ea dragu land og segu okkar endilega hva varst a meina alvrunni me "gerir grein.""

g hefi lklega mtt ora meiningu mna betur. g hefi betur sagt t.d.: Srhver kenning sem ykist ess br a tskra tilur og eli Alheims (elisfrijafna), n ess a gera grein fyrir vitundinni sem rnir r rnir, er bjnaleg.

Birgir segir:

"Mir mn hefur di. g spuri hana hvort hn hefi upplifa eitthva v standi. Svari var nei, etta var ttal blackout."

Ekki dreg g a vafa.

http://www.youtube.com/watch?v=8fILqMdiBZ8


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 14/10/10 00:27 #

"Ljsi er egar gu andar."

Og essu trir . Gimm a breik.


Jhann - 14/10/10 00:55 #

Horfir ekki etta til enda, Birgir?

Sstu ekki sguna um konuna sem lenti v vandralega mli a vera me krabbamein djpt heilanum, annig a eina bjargri flst a annars vegar tma heilann af bli, jafnframt v a kla heila hennar niur fyrir merkjanleg lfsmrk?

Er meira a marka mmmu na?


caramba - 14/10/10 16:53 #

Vantrair vsindamenn eins og Hawking og Dawkins eru a ba til ntma mtu. Allt gott um a a segja mtan er nausynleg maurinn getur ekki lifa n mtu. Mta tilfelli vantrarmanna ir ekki lygasaga. Mtan er narratf, hugtakaskema sem reynir a koma skipulagi mannlega reynslu mannsins og gefa henni tilgang. Bent hefur veri a ldum saman hafa vsindin veri a velta manninum r sessi sem miju tilverunnar og nafla alheimsins. En samkvmt nja skemanu er vitundin orinn mipunktur alls sem er. Raunveruleikinn er model-dependent - hur vitund mannsins tlkun og milligngu skynrnna upplsinga. Eins og segir gri bk: Vr sjum svo sem skuggsj. Er a ekki vegna ess a maurinn er sjlfur skuggsjin?


gs - 15/10/10 11:29 #

@Jhann:

"Srhver kenning sem ykist ess br a tskra tilur og eli Alheims (elisfrijafna), n ess a gera grein fyrir vitundinni sem rnir r rnir, er bjnaleg."

Gott og vel. Vi hendum trarkenningum sem ykjast tla a tskra tilur og eli Alheims ruslahauginn, ekki satt?

Elisfringar og arir vsindamenn geta bara haldi fram a einbeita sr a v a vinna kenningar sem eru fyrst og fremst metnar a verleikum eftir gagnsemi eirra. egar eir leyfa sr a fjalla um tilurina og eli, er r frjlst a hundsa a.


Jhann - 16/10/10 00:48 #

...ertu kominn aftur, gs? Me svona trakteringar:

"Gott og vel. Vi hendum trarkenningum sem ykjast tla a tskra tilur og eli Alheims ruslahauginn, ekki satt?"

Hva var a mnu mli, sem leyfir r a draga vilka lyktun? ykist vera sammla mr? essu hlt g ekki fram.

Nst kemur etta fr r:

"Elisfringar og arir vsindamenn geta bara haldi fram a einbeita sr a v a vinna kenningar sem eru fyrst og fremst metnar a verleikum eftir gagnsemi eirra."

Ertu a vitna? Eins og Birgir?

Hva ertu a vara maur?

essi rur varar hugmynd Birgis um dauann og hvernig vi munum upplifa hann. Birgir vsai i mmmu sna. g leyfi mr a vsa heimildartt fr BBC um upplifanir flks af v a deyja.

Er eitthva a v?


sgeir (melimur Vantr) - 16/10/10 05:58 #

Skammtafrin hefur snt fram a atmi, rafeind og kjarneindir, er ekki til fyrr en skoar a.

etta er kjafti. veizt ekkert um skammtafri. Horfiru kannski myndina What the Bleep Do We Know??

Og veizt augljslega ekki heldur hva model-dependent ir. a ir ekki a heimurinn breytist eftir mdelinu, heldur a tlkun okkar ggnunum er h mdeli. Mia vi a sem hefur skrifa ur, efast g reyndar um a skiljir greinarmuninn.


caramba - 17/10/10 00:06 #

g var a a tala um a vitundin vri til alls fyrst. sgeir (melimur Vantr) segir: " a ir ekki a heimurinn breytist eftir mdelinu, heldur a tlkun okkar ggnunum er h mdeli." skilur ekki umruefni elsku kallinn. Hverju er mdeli h? Ef getur svara v m kannski eiga vi ig orasta um skammtafri.


Jhann - 17/10/10 02:31 #

essu var Birgir reyndar binn a svara ur egar hann sagi:

"Skynjun okkar veruleikanum er tlkun einhverju sem er fyrir hendi, hvort sem vi erum til staar a skynja a eur ei"

Kemur einhver auga mtsgnina?

sgeir?


sgeir - 17/10/10 03:02 #

Erum vi ekki bnir a fara vel essa berkleysku rkvillu na ur, Jhann? Til hvers a fara annan hring?


Jhann - 17/10/10 03:07 #

Fyrirgefu sgeir. g var binn a svara essu ur. g geri a lka hr. g sagi:

"Srhver kenning sem ykist ess br a tskra tilur og eli Alheims (elisfrijafna), n ess a gera grein fyrir vitundinni sem rnir r rnir, er bjnaleg."

Hefur einhverju vi etta a bta, sgeir?

Ea trir bara elisfrijfnur?


sgeir (melimur Vantr) - 17/10/10 11:48 #

g bara tta mig ekki gagnrninni inni.

Vi hfum enga kenningu sem reynir a tskra allan heiminn einni svipan, hva a gera grein fyrir eli hans, og hva vri a annars?

Vi hfum margar kenningar sem skra einstk fyrirbri, margar eirra tengjast . Ein eirra reynir a tskra hvaa standi alheimurinn var upphafi.

g s ekki hva er a eirri kenningu hn geri ekki grein fyrir vitundinni, hva svo sem a er eiginlega.

g veit ekki alveg hva heldur a elisfrijfnur eigi a gera en g er nokku viss um a engin kenning nnur en vsindaleg muni nokkru sinni eiga minnsta mguleika a gera nokkra grein fyrir alheiminum, vitundinni n raunar nokkrum rum nttrulegum fyrirbrum.

Og svo g svari spurningunni inni, j. etta er allt saman bara fsk og kem, eins og Nbelsskldi sagi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/10/10 14:01 #

"Skynjun okkar veruleikanum er tlkun einhverju sem er fyrir hendi, hvort sem vi erum til staar a skynja a eur ei"

Kemur einhver auga mtsgnina?

Hver er mtsgnin?


gs - 17/10/10 14:27 #

@Jhann: sagir (a vnduu mli):

Srhver kenning sem ykist ess br a tskra tilur og eli Alheims (elisfrijafna), n ess a gera grein fyrir vitundinni sem rnir r rnir, er bjnaleg.

Mr finnst essi lsing eiga vel vi um trarkenningar, sem vilja flestallar tskra tilur og eli Alheims, sem og eitthva sem er kalla lf eftir dauann. Fyrst svo er, og r finnst slkt bjnalegt, er ekki elilegt a henda slkum kenningum rusli?

etta var hvernig g dr lyktun, af nu mli, a elileg afleiing innar stahfingar vri a henda trurkenningum rusli.

Svo finnst mr langstrsti hluti vsindakenninga sneia framhj essari gagnrni ann htt a mlikvarinn sem r mia flestar vi er hvort r virki. Punktur.


Jhann - 18/10/10 01:26 #

Sll sgeir. segir m.a.:

"g s ekki hva er a eirri kenningu hn geri ekki grein fyrir vitundinni, hva svo sem a er eiginlega."

ykir r spurningin um "vitundina" ekki vera gagnmerk spurning? Ea ltur r etta ngja: "allt saman bara fsk og kem, eins og Nbelsskldi sagi."

Gott og vel. Veri r a gu. Ekki amast g vi v. a er n tra.

En fyrirgefu mr framhleypnina, mr yki "vitundin" vera markverasta rannsknarsvi vsindarlegrar framvindu um essar mundir.

Vonandi hltur essi spurning a vera sanngjrn:

"Hvernig birtist eitthva jafn efnislegt og vitund er, r einhverju sem er jafn vitundarsnautt og efni er?"

..bara fsik og kem, sgeir?

P.S.: Hva varar "gagnsemi" sem vimiun gss um gildi vsindalegra kenninga, er hn einfaldlega bjnaleg.

Gagnsemi vsindalegra kenninga kvarast eftir. Skammtafri sagi annig fyrir um msa eiginleika, sem voru nttir tkni, lngu eftir a kenningin kom fram.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 02:40 #

Jhann, hver er mtsgnin?


danskurinn - 18/10/10 08:22 #

Birgir: "Skynjun okkar veruleikanum er tlkun einhverju sem er fyrir hendi, hvort sem vi erum til staar a skynja a eur ei"

Er veruleikinn hur skynjun okkar hann s samt sem ur hur skynjun okkar?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 09:19 #

Helduru a a s etta sem g var a segja? A veruleikinn s hur skynjun okkar? Hvar sagi g a?

etta er einfaldlega ekki rtt tlkun orum mnum. g lt a veruleikinn s ekki hur skynjun okkkar, en skynjun okkar s aftur mti h veruleikanum. a sem myndar veruleikanum er til staar hvort sem einhver skynjun ess er fyrir hendi eur ei. Skynjun lfveru v sem fyrir hendi er svo h tlkun heilastarfs hennar.

Anna hvort er g svona llegur a koma fr mr meiningu minni ea ykkur tvo vantar illilega betri lesskilning.


danskurinn - 18/10/10 10:14 #

Veruleikinn er eins og hugbnaarki. sr hann ekki nema hafir admin agang ;-)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 10:17 #

Hva etta a tkna? tskru.


sgeir (melimur Vantr) - 18/10/10 10:26 #

etta er berkleyska rkvillan sem g tala stundum um, Birgir.

Jhann og danskurinn eru frir um a gera greinarmun skynjun og hinu skynjaa. eir halda a etta s eitt og hi sama.

Rk eirra fyrir hughyggju hafa sama form og a sem er kalla "The master argument" hj Berkeley og ganga ekki upp af smu stu og hans, a rugla essu saman.

a er gt umfjllun hr, ef hefur huga.


sgeir (melimur Vantr) - 18/10/10 10:40 #

J, g er sammla r a spurningin um vitundina er merkileg, ein s merkilegasta um essar mundir og orair hana vel egar sagir:

Hvernig birtist eitthva jafn efnislegt og vitund er, r einhverju sem er jafn vitundarsnautt og efni er?

En einmitt hvernig orar hana sjlfur, hvernig hn sprettur upp r efni, er mjg lsandi fyrir mna afstu: Vitundin er afsprengi heilans, me einum htti ea rum, ekkert meira.


danskurinn - 18/10/10 10:50 #

sgeir: Jhann og danskurinn eru frir um a gera greinarmun skynjun og hinu skynjaa. eir halda a etta s eitt og hi sama."

Einmitt ekki. a er Birgir sem heldur a skynjun hans veruleikanum s veruleikinn sjlfur. Hann heldur a hlji skelli eyrum snum en veit ekki enn a heilinn br til hlji. Og litina. Og lyktina. Skynjun okkar er sem rrsn veruleikann.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 11:01 #

Hann heldur a hlji skelli eyrum snum en veit ekki enn a heilinn br til hlji.

g veit allt um a. En hljbylgjurnar eru arna samt, hvort sem eyru eru til staar til a nema r. Og skynjun okkar eim rmar gtlega vi a hvers elis r eru, hn nemur tni eirra, styrk, yfirtnar og nnur blbrigi.

Og hvert er vandamli? Bylgjurnar eru arna hvort sem ru skynfri nema r ea ekki. Skynfrin hafa a hlutverk a taka vi slku reiti og nta a til gagns.


sgeir (melimur Vantr) - 18/10/10 11:07 #

Nei, danskur. arna birtist einmitt misskilningurinn sjlfur. etta er tvennt: Hlji sem heyrir (skynjunin) og hlji sem hljbylgja hlutveruleikanum (hi skynjaa).


danskurinn - 18/10/10 11:47 #

Birgir: "Og hvert er vandamli? Bylgjurnar eru arna hvort sem ru skynfri nema r ea ekki."

etta er einmitt a sem sgeir var, held g, a tala um. Sumir virist frir um a gera greinarmun skynjun og hinu skynjaa, essu tilfelli greinarmun bylgjunum og hljinu. Bylgjurnar eru me llu hljlausar. heyrir ekki hlji, br a til. Og a eru rugglega til msar fngerari ea grfari bylgjuhreyfingar sem verka okkur en vanru skynfri okkar n ekki a taka mti. annig er sitthva, veruleiki og skynjun, raunveruleikinn s sannarlega hur skynjun okkar eirri merkingu a vi hfum ekkert anna til a mia vi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 11:56 #

etta er spurning um oralag. Raunveruleikinn reiir sig ekki skynjun (okkar ea annarra lfvera) til a existera, skynjaur veruleik okkar reiir sig tlkun boa fr skynfrunum. Me mlingabnai num vi svo a nema ann hluta heimsins sem skynfri okkar ra ekki vi a nema.

Og annig skapast ekking veruleikanum, veruleika sem er arna, hvort sem vi mlum hann ea ekki.

En aftur a upphaflegu umrunni. N er a svo a slokkna getur vitund okkar, jafnvel tt heilinn s sprelllifandi. Er erfitt a mynda sr a essi sama vitund slokkni egar enginn heili er lengur til a framleia hana?


danskurinn - 18/10/10 12:11 #

Birgir: "etta er spurning um oralag. Raunveruleikinn reiir sig ekki skynjun (okkar ea annarra lfvera) til a existera, skynjaur veruleik okkar reiir sig tlkun boa fr skynfrunum. Me mlingabnai num vi svo a nema ann hluta heimsins sem skynfri okkar ra ekki vi a nema. Og annig skapast ekking veruleikanum, veruleika sem er arna, hvort sem vi mlum hann ea ekki."

etta er undarleg rkfrsla og stenst engan veginn. fyrsta lagi er mlingabnaur ekki hur skynjun okkar. ru lagi er ekki hgt a "taka mynd" af raunveruleikanum eins og vi skynjum hann nna og segja a annig vri hann samt engin hefi "teki myndina".


danskurinn - 18/10/10 12:22 #

Birgir: "En aftur a upphaflegu umrunni. N er a svo a slokkna getur vitund okkar, jafnvel tt heilinn s sprelllifandi. Er erfitt a mynda sr a essi sama vitund slokkni egar enginn heili er lengur til a framleia hana?"

Nei, etta er ekki erfitt a mynda sr. Erfiara vri a mynda sr vitund sem br til efni me skynjun sinni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 14:06 #

Nei, etta er ekki erfitt a mynda sr. Erfiara vri a mynda sr vitund sem br til efni me skynjun sinni.

En ertu nokku a halda v fram a annig s a?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 14:11 #

etta er undarleg rkfrsla og stenst engan veginn. fyrsta lagi er mlingabnaur ekki hur skynjun okkar. ru lagi er ekki hgt a "taka mynd" af raunveruleikanum eins og vi skynjum hann nna og segja a annig vri hann samt engin hefi "teki myndina".

Mlingarbnaurinn snir a sem hann snir, h skynjun okkar. Geiger-teljari snir magn geislunar einhverjum jnitum, hvort sem vsindamaurinn horfir/hlustar hann ea ekki.

Hva er a sem ekki stenst rkfrslunni?


Jhanna Ella - 18/10/10 19:20 #

yndislegur pistill!!


danskurinn - 18/10/10 20:27 #

Birgir: "Hva er a sem ekki stenst rkfrslunni?"

A heimurinn s eins og hann er n skynjunar.


danskurinn - 18/10/10 20:44 #

Birgir: " En ertu nokku a halda v fram a annig s a?"

J, g tel a lklegt, reyndar alveg borleggjandi. a er stareynd a sem vitund br til hlj, liti, lykt og hvaeina. Ekki er veri a halda v fram a essi skpun veri til r engu, heldur er veruleikinn gagnvirkt samband ess sem skynjar og hins skynjaa. r verur heimur sem er a strstum hluta tilbningur ea skpun ess sem skynjar. Og sjlft efni er bara enn ein bylgjuhreyfingin sem verkar okkur og vi skynjum og skpum sem veruleika okkar. A baki er "ki" sem er allt annar veruleiki. Vi erum rtt a byrja kanna au lnd.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 20:55 #

Mr finnst gera allt of miki r v a heilinn okkur veri a tlka reiti og sma sr mynd af heiminum. a tknar ekki a vi lifum sndarveruleika (kuum af einhverjum gui ea eitthva) heldur a vi hfum hfinu kvena mynd af v sem er. Og etta sem er, a er arna burts fr v hvort og hvernig vi skynjum a.

g er m.a.s. v a mynd okkar af heiminum s bara nokku akkrat. a sem upp vantar, t.d. skynjun geislunar utan skynsvis, getum vi mlt og vita af krafti ekkingar okkar verldinni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/10/10 20:56 #

g er lka alveg binn a tapa v hvernig essi umra tengist greininni hr a ofan. Eru etta einhver rk fyrir v a vitund manna geti lifa af lkamsdauann? Hvernig ?


danskurinn - 19/10/10 00:15 #

Birgir: "Og etta sem er, a er arna burts fr v hvort og hvernig vi skynjum a."

tekur bara strtinn etta Birgir. etta sem er, er skynjun n. Gagnvirkt samband vitundar innar vi alla hreyfingu sem verkar ig. Ef tekur horfandann t r jfnunni er ekkert eftir til a lsa, tala um ea hugsa um. Raui liturinn httir a vera til. Lyktin hverfur. Og hlji. Efni er bara gegns hreyfing hafi kyrrar.

Birgir: "Eru etta einhver rk fyrir v a vitund manna geti lifa af lkamsdauann? Hvernig ?"

J, etta geta veri rk fyrir v. Ef a vitundin skapar efni me skynjun sinni, skapar efni ekki vitundina.


sgeir (melimur Vantr) - 19/10/10 08:22 #

tekur bara strtinn etta Birgir. etta sem er, er skynjun n. Gagnvirkt samband vitundar innar vi alla hreyfingu sem verkar ig. Ef tekur horfandann t r jfnunni er ekkert eftir til a lsa, tala um ea hugsa um. Raui liturinn httir a vera til. Lyktin hverfur. Og hlji. Efni er bara gegns hreyfing hafi kyrrar.

segist skilja greinarmuninn hinu skynjaa og skynjun, samt hverfur hann ru hverju innleggi? J, a er einmitt fullt af hlutum eftir til a lsa, a er bara enginn sem gerir a.


danskurinn - 19/10/10 09:50 #

"J, a er einmitt fullt af hlutum eftir til a lsa, a er bara enginn sem gerir a."

etta er rangt. Lsingin er vinlega afrakstur gagnvirki milli ess sem skynjar og hins skynjaa. M..o. verur ekkert eftir til a lsa ef tekur horfandann t r jfnunni. Eins og mlverk er enginn hefur mla.


sgeir (melimur Vantr) - 19/10/10 09:53 #

g talai ekki um lsingu, g talai um hluti til a lsa.

Hrna sst vel hvernig skilur ekki muninn skynjun og hinu skynjaa. Mlverk sem enginn hefur mla er augljslega ekki til, en af v leiir ekki a engir hlutir s til sem hgt er a mla.


danskurinn - 19/10/10 13:03 #

Hlutir til a lsa vera einvrungu til hausnum horfandanum. Eins og hlj, litir, lykt og rmi er v er a skipta. Ef tekur horfandann t r jfnunni hverfa "hlutirnir". Eftir situr mynd sem ekki er bi a mla! verur a lsa henni ;-)


sgeir (melimur Vantr) - 19/10/10 13:12 #

Hlutir til a lsa vera einvrungu til hausnum horfandanum. Eins og hlj, litir, lykt og rmi er v er a skipta.

Nei, hlj, litirnir, lykt og rmi eru ekki hlutirnir, etta eru skynjanir. r eru ekki til n horfanda, a er rtt.

Hlutirnir eru hins vegar hljbylgjur, endurvarp ljss, sameindir og svo framvegis. essir hlutir munu fram vera til ea eiga sr sta, enginn s horfandinn.

Aftur veltur etta v a blanda saman skynjun og hinu skynjaa.


caramba - 19/10/10 15:44 #

Birgir: "Eru etta einhver rk fyrir v a vitund manna geti lifa af lkamsdauann? Hvernig ?"

Vitundin er magna fyrirbri, alfari tskrt af hlfu vsinda enda af rum toga en efnislegi lkaminn. Ef vitundin tilheyrir ekki efnisheiminum, hversvegna tti hn a deyja me lkamanum? Ef vitundin er takmrku tma og rmi eins og lkaminn hvernig a skra algeng fyrirbri eins og fjarskynjun; hugsanaflutning, freskigfa (forvitund), forsprdrauma og fleira af v tagi. Bta mtti bnheyrslu vi essa upptalningu. Frumbyggjar stralu litu fjarskynjun sem eitt af skilningarvitunum. Forvitund og forsprdraumar hafa akkst llum menningarsvum og gegnum alla mannkynssguna, allt fr Gilgamesh til Laxdlu og okkar daga.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/10/10 20:45 #

Vitundin er magna fyrirbri, alfari tskrt af hlfu vsinda

Nn, hva me allt sem heitir cognitive science?


danskurinn - 20/10/10 08:47 #

sgeir: "Hlutirnir eru hins vegar hljbylgjur, endurvarp ljss, sameindir og svo framvegis. essir hlutir munu fram vera til ea eiga sr sta, enginn s horfandinn."

Allt etta er merkingarlaust n skynjunar. Nfnin (hljbylgjur, endurvarp ljss, sameindir) missa tilvist sna og merkingu n skynjunar. Elilega er ekkert essari verld sem getur sagt fr sem er h skynjun. Hn kemur fyrst, svo kemur allt hitt.


sgeir (melimur Vantr) - 20/10/10 10:04 #

Nefnilega ekki, en g s ekki hvernig vi getum haldi fram me essar samrur n ess a endurtaka a sama sfellu: gerir ekki greinarmun skynjun og hinu skynjaa.


danskurinn - 20/10/10 11:31 #

Greinarmunurinn er alveg skr. Annars vegar er a kyrr og hins vegar hreyfing. Kyrrin birtir (mettar) hreyfinguna. Hvar er inn greinarmunur?


sgeir (melimur Vantr) - 20/10/10 12:28 #

etta er bara merkingarlaust rugl, danskur.


caramba - 20/10/10 16:47 #

Kognitv vsindi hafa ekki tskrt vitundina - au fjalla um afmrku fyrirbri hennar. Takmarkanir essara eirra koma vel ljs egar skoaar eru fjlmargar rannsknir paranormal reynslu. r ganga ekki t a kanna sannleiksgildi essarar reynslu heldur hvort eir sem tra paranormal fyrirbri su krtskari hugsun en hinir sem engu tra. Enginn marktkur munur hefur fundist. mrgum essara kannana hefur algengum fyrirbrum eins og fjarskynjun og forsprdraumum veri hrrt saman vi hjtr og hindurvitni. Kognitvu vsindanna ba uppgtvanir og nir hugsuir bor vi Einstein, Bohr og Heisenberg.


danskurinn - 20/10/10 22:42 #

sgeir: "etta er bara merkingarlaust rugl.."

Greinarmunurinn hinu skynjaa og v sem skynjar er amk skr hj mr. Einfalt binary. Eins einfalt og hgt er a hafa a. Hvar er inn greinarmunur sgeir?


Jhann - 21/10/10 21:56 #

sgeir segir mig vera fran "um a gera greinarmun skynjun og hinu skynjaa"

a var og. gtir rtt eins svara kgti Descartes me sama htti. Ea undirstum ekkingarfri Kants.

virist vera fr um a gera greinarmun v sem skynjar (vitund), skynjun (a hvernig vitundin nemur) og hinu skynjaa.

etta virist allt afar einfalt fyrir r, sgeir. Eitthva svonalaga:

  1. Vitund = kem og fsk
  2. Skynjun = kem og fsik
  3. Hi skynjaa = kem og fsik

gtir haft gaman af v a skoa Bryan Magee ra vi Quine um sama mlefni. Sju hva karlinn verur kindarlegur til augnanna egar Bryan spyr hann t vitundina.

En g hlt a llum tti a vera austt a ef a er ekki til neitt sem skynjar, er ekki hgt a tala um hi skynjaa.


Snbjrn (melimur Vantr) - 22/10/10 00:15 #

Ef enginn er til sem getur tala um hi skynjaa er vissulega ekki hgt a tala ( bkstaflegri merkingu) um hi skynjaa, a segir sig sjlft. Hi skynjaa getur engu a sur veri til n ess a tala s um a og n ess a nokkur skynji a nokkurn tmann.


sgeir (melimur Vantr) - 22/10/10 08:30 #

g hef s Bryan Magee ra vi Quine, hann var kindarlegur til augnanna. G rk.

g get alveg gert grn a inni afstu lka, ef vilt. Tru bara fram drauginn vlinni.


danskurinn - 22/10/10 09:35 #

"Hi skynjaa getur engu a sur veri til n ess a tala s um a og n ess a nokkur skynji a nokkurn tmann."

g s einmitt fyrir mr knattspyrnuleik me engum bolta. sgeir tekur aukaspyrnurnar en Matti er fyrirlii og vtaskytta. Dmarinn er bleikur einhyrningur og binn a reka Birgi taf fyrir kjaftbrk ;-)


Snbjrn (melimur Vantr) - 22/10/10 10:05 #

g s einmitt fyrir mr knattspyrnuleik me engum bolta. sgeir tekur aukaspyrnurnar en Matti er fyrirlii og vtaskytta. Dmarinn er bleikur einhyrningur og binn a reka Birgi taf fyrir kjaftbrk ;-)

Fyrirgefu, erum vi a tala um sama hlutinn?

Ef etta a vera lkingaml vi e- raunverulegt, vriru til a segja mr hva? Hva eiga knattspyrnuleikurinn, boltinn og leikmennirnir a tkna?


Jhann - 22/10/10 19:44 #

sgeir svarar: "Tru bara fram drauginn vlinni."

Tja, g tri v a srt, rtt eins og g og mamma hans Bigga, draugur vlinni.

En kannski er etta bara kem og fsik.

Hvur veit?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.