Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Trleysingjar og efahyggjumenn vita mest um trarbrg

Opin Bibla
Eru trleysingjar duglegri a kynna sr innihald Biblunnar?

Hva leiir til trleysis? N, a vita eitthva um trarbrg og velta eim fyrir sr. a virist allavega vera niurstaa knnunar sem ger var Bandarkjunum.

eir sem gtu svara flestum spurningum um trarbrg voru trleysingjar og efahyggjumenn (agnostics). Gyingar og mormnar stu sig lka nokku vel, en voru ekki eins frir og trleysingjarnir.

v hefur lengi veri haldi fram a menntun leii til trleysis. N benda ggnin til ess a ekking trarbrgum leii einnig til trleysis, ea a.m.k. a um fylgni s a ra.

Knnunin sem reyndar aeins var ger meal 3.412 manna sndi auk ess a flk biblubeltinu veit minna um trarbrg sn en arir Bandarkjamenn, sem enn tir undir lyktun a ekkingarleysi trarbrgum eigi tt a vihalda eim.

American atheists and agnostics tend to be people who grew up in a religious tradition and consciously gave it up, often after a great deal of reflection and study, said Alan Cooperman, associate director for research at the Pew Forum.

"These are people who thought a lot about religion," he said. "They're not indifferent. They care about it."

Atheists and agnostics also tend to be relatively well educated, and the survey found, not surprisingly, that the most knowledgeable people were also the best educated. However, it said that atheists and agnostics also outperformed believers who had a similar level of education.

Niurstaan er ekki a trleysingjar su svo klrir heldur a ekking trarbrgum leiir til trleysis, ea kannski llu heldur, a almenn vanekking eim heldur trardyrunum opnum og viheldur tr.

Kristinn Thedrsson 28.09.2010
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Halldr E. - 28/09/10 12:53 #

etta er hugaverur punktur, en orsakasamhengi er yfirleitt flknara en virist fyrstu.

Reynsla mn og rannsknir benda reyndar fremur til ess a frsla og menntun um trarbrg su afleiing trleysis fremur en orsk. a rmar enda vi kenningar um minnihlutahpa (hpa utan valdakerfa), sem eru oft frari um hegun meirihlutans (valdakerfisins) en meirihlutinn sjlfur. annig eru flestir bestu frimenn svii rasisma Bandarkjunum svartir, srfringar um kynjafri og valdakerfi karla eru yfirleitt konur o.s.frv.

Valdastttir/meirihlutinn arf ekki a setja sig inn mli, velta hlutunum fyrir sr sama htt og minnihlutinn/hinir valdalausu. a a fylgja rkjandi vihorfum leyfir okkur a vera lt.


Matti (melimur Vantr) - 28/09/10 13:01 #

Fnn punktur Halldr.


Kristinn (melimur Vantr) - 28/09/10 13:37 #

G pling, Halldr.

a er freistandi a finna gt essu hj r, en g s au ekki fljtu bragi.

En ef vi gefum okkur a etta s rtt me biblubelti, erum vi samt a tala um a trarhitinn s meiri ar sem ekkingin efninu er minni, ea erum vi a tala um almennt orsakasamhengi vi minni menntun...?


Reynir (melimur Vantr) - 28/09/10 14:20 #

a a fylgja rkjandi vihorfum leyfir okkur a vera lt.

Leti veldur v lka a vi fylgjum bara rkjandi vihorfum. Hvort kom undan, hnan ea eggi?

a eru fleiri ttir en leti sem spila arna inn , a sjlfsgu. arna kemur lka inn tma- og orkusparnaur. Vi getum ekki veri a gaumgfa hvern krk og kima samflaginu (rkjandi vihorfum, kerfum, hugmyndafri) heldur tkum vi hlutunum sem nokkurn veginn gefnum. (Hveru margir gera sr t.d. grein fyrir rtum og eli peninga- skulda- og bankakerfisins?)

a er lka beinlnis varhugavert a skera sig r fjldanum v allir eir sem gna rkjandi skipulagi einhvern htt eru sjlfkrafa litnir varhugaverir af fjldanum (a.m.k. skrtnir) og httulegir af hagsmunaailum. ess vegna arf allnokku tak til a efast um rkjandi vihorf en svo arf beinlnis hugrekki til a tj r efasemdir, jafnvel ffldirfsku.


Eirkur Kristjnsson - 28/09/10 15:52 #

N veit g ekki hvaan etta er fengi en DV hefur eftir einum rannsakenda a: "lklegasta skringin fyrir essu s a eir einstaklingar sem hefu teki kvrun um a fylgja engri tr hefu kynnt sr mlin betur en arir." .e. a trleysi s orsk ekkingarinnar. Mr finnst etta skrtin lyktun a draga. Sennilega vri best a halda sig vi fylgnina. Trlausir hljta reyndar a eiga auveldara me a fjalla um trartexta og -brg, ar sem eir geta sleppt aukaforsendum sem trair vera a gefa sr.


Matti (melimur Vantr) - 28/09/10 16:04 #

Frslan hefst essi vsun.


Eirkur Kristjnsson - 28/09/10 20:15 #

J, g renndi yfir greinina sem vsa var til. Mr hefur sst yfir kaflann sem DV ir (og g er me innan gsalappa). Mn mistk.

Fnn punktur hj Halldri annars.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 29/09/10 06:43 #

a er hgt a taka stutt prf hj eim sem geru ess knnun: How much do you know about religion?

g fkk fullt hs, en giskai reyndar einu sinni. :P

En hrna eru niursturnar r aalknnuninni.


danskurinn - 29/09/10 07:56 #

v hefur lengi veri haldi fram a menntun leii til trleysis.

Rtt hefur veri um tr sem srstaka heilasarfsemi nmunda vi gagnaugabla. Samvmt eirrri kenningu tti tr a vera lffrilegur eiginleiki og trleysi sama htt skortur essum eiginleika. Ef marka m runarkenninguna hltur essi eiginleiki a hafa rast og lifa me mannkyni vegna gagnsemi hans snum tma og sama htt hltur hann a hverfa ( lngum tma) ef tegundin hefur engin not af essum eiginleika ea a hann er hreinlega orin skalegur. S hugmynd a menn geti breytt lffrilegu standi snu me v einu a lesa bk er nav. a er miklu fremur annig a flk me hverfandi treiginleika s lengra komi runarbrautinni en hinir sem enn eru hir essari tilteknu heilastarfsemi;-)


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 29/09/10 08:01 #

g giskai einmitt einu sinni og hafi rangt fyrir mr. En allt anna var rtt. Jeee...


Kristinn (melimur Vantr) - 29/09/10 09:20 #

Danskurinn

J, etta er gtar hugleiingar hj r. En etta er vitaskuld ekki svona einfalt hvorn veginn sem er.

Trhneigin getur hugsanlega veri hliarafur abstrakt hugsunar sem verur ekki tekin t r myndinni a fullu n ess a loka alla hlutbundna hugsun. a hversu lklegt flk er til a tra kann a vera h einhverjum lffrilegum eiginleikum a einhverju leyti og uppeldi og menntun a ru.

Mr hefur snst a flk sem t.d. fer heimspeki, slfri, sagnfri og flestar raungreinar fari oftast gegnum kvena hugarfarsbreytingu ea afstubreytingu til trarhugmynda sinna mean nminu stendur, v flk lrir svo miki um hvernig ranghugmyndir vera til og hvernig r eru afsannaar, a mikil trarvissa verur fremur illmguleg.

Eftir eimir eflaust af v sem trin raunverulega er, a mnu mati, sem er lfsspeki sem veitir lfslnguninni farveg, en trartungutaki fer forgrum og flk httir a kalla sig tra.

Lffrilegir eiginleikar veljast ekki fr nema eir su svo heppilegr a eir komi veg fyrir a menn me eigi jafn mrg afkvmi og arir. annig getur trhneig veri heppileg, en ekki ngilega svo til a hn veljist fr og flestir v me hana a einhverju marki. verur a einmitt eftir sem ur a einhverjum hluta lestur bka, ekking og flagslegt upmhverfi sem sker r um hvort menn kvitta upp trarpakkann ea ekki.

Ea eitthva ttina, sko :-)


Trausti (melimur Vantr) - 29/09/10 19:55 #

g fkk fullt hs, en giskai reyndar einu sinni. :P

Dj, g fkk vitlaust seinustu spurningunni.

Which one of these preachers participated in the period of religious activity known as the First Great Awakening?
Jonathan Edwards
Charles Finney
Billy Graham

Hafi ekki hugmynd. Hef aldrei heyrt um etta.


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/09/10 20:05 #

14 af 15. Eitt klur.


Kristn Kristjnsdttir (melimur Vantr) - 29/09/10 22:21 #

g hlt g vri n me minni trspekingum hr en g fkk lka 14 rtt af 15.


Bjrn Frigeir - 30/09/10 08:22 #

14/15

30/32 llu prfinu. Hafi ekki hugmynd um hvaa tr a er sem segir a tr ngi til a vera hlpinn, kalska ea mtmlendur.


Halli - 30/09/10 11:19 #

J, i eru mjg sniug og klr.


Matti (melimur Vantr) - 30/09/10 11:36 #

Halli, af hverju rir ekki umruefni. Gtir prfa a skoa athugasemd Halldrs E. og vibrg okkar vi henni. annig virka mlefnalegar umrur.

Lri i ekkert um slkt gufrinni?

ps. g var lka me 14 rtt af 15. Klikkai sustu spurningu. Allt anna var afskaplega ltt.


Trausti (melimur Vantr) - 30/09/10 20:21 #

J, i eru mjg sniug og klr.

Voalegur snur er etta r vinur. Er eitthva sem vi getum gert fyrir ig?


lafur - 01/10/10 20:22 #

g las um essa knnun annars staar og ver a segja a g var mjg hissa egar g s Vantr nta sr hana til a gera lti r truum. essar lyktanir eru algjrlega t htt:

Hva leiir til trleysis? N, a vita eitthva um trarbrg og velta eim fyrir sr.

v hefur lengi veri haldi fram a menntun leii til trleysis. N benda ggnin til ess a ekking trarbrgum leii einnig til trleysis, ea a.m.k. a um fylgni s a ra.

... almenn vanekking eim [trarbrgum] heldur trardyrunum opnum og viheldur tr.

Ef niurstur knnunarinnar (sem ekki er vsa til frslunni en Hjalti bendir reyndar ) eru skoaar, sst a trleysingjar/efahyggjumenn nu 20.9%. Gyingar nu nstum v alveg jafn miklu, 20.5%, og mormnar 20.3%.

a munar v einungis 0.4% trleysingjunum og gyingunum (og 0.6% mormnum) og g myndi ekki kalla a marktkan mun, hva lykta a "ekking trarbrgum leii til trleysis" eins og hr er gert. Niurstaan bendir einfaldlega til ess a Bandarkjamenn viti lti um trarbrg og trleysingjarnir/efahyggjumennirnir eru ar engin undantekning. 20.9% er trlega lgt...

a er vandralegt a lta hanka sig svona, eins og i eru duglegir vi a efa uppi misrmi hj eim sem i berjist gegn.

Annars minna essir lofsngvar um a menntun og trleysi eigi svo mikla samlei mig ara knnun sem g las um fyrir nokkru Slashdot.


Matti (melimur Vantr) - 01/10/10 20:57 #

Af hverju byrjar a segja a Vantr s a "gera lti r truum?" Hvar er a gert essari frslu? Getur Vantr skrifa um nokku n ess a gera lti r truum a num mati?

Hva um a, er munurinn ekki meiri egar allt er teki myndina?

Hva er mli me kalikkana?

ps. Mli me umrunni Slashdot sem lafur vsar .


Kristinn (melimur Vantr) - 01/10/10 21:15 #

Lttu ekki svona lafur. a eina sem er a gerast hrna er a ert me fordma og ert kveinn a lesa eitthva heimskulegt t r essum texta.

a segir tilvitnuninni inni mig:

ea a.m.k. a um fylgni s a ra

a er san fullkomlega elilegt a benda ann mguleika a ltil umra og ekking trarbrgum vihaldi tr ljsi niustana knnunar, sr lagi egar liti er til ess sem segir um suurrkin.

(sem ekki er vsa til frslunni en Hjalti bendir reyndar )

a er vsa samansafn greina um mli og leikur einn framhaldi a finna upphaflegu knnunina.

[..]hva lykta a "ekking trarbrgum leii til trleysis" eins og hr er gert.

"Eins og hr er gert", vertu ekki svona smsmugulegur. essu er slegi fram sem eitthva sem "virist vera" og san er fari t ara slma framhaldi og enn fremur teki undir me Halldri hrna fyrsta innleggi ar sem nnur skring er sett fram.

a er vandralegt a lta hanka sig svona, eins og i eru duglegir vi a efa uppi misrmi hj eim sem i berjist gegn.

a eina sem er vandralegt er a fylgjast me fldum tilraunum num til a lesa r greininni stemningu sem einmitt var lagt upp me a forast henni.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 01/10/10 22:50 #

Niurstaan bendir einfaldlega til ess a Bandarkjamenn viti lti um trarbrg og trleysingjarnir/efahyggjumennirnir eru ar engin undantekning. 20.9% er trlega lgt.

Sm leirtting. etta eru ekki prsentutlur. Heldur fjldi rttra svara.


gs - 02/10/10 22:25 #

Sm leirtting. etta eru ekki prsentutlur. Heldur fjldi rttra svara

Vandralegt a lta hanka sig svona :)


Matti (melimur Vantr) - 02/10/10 23:30 #

g ekki von ru en a lafur bijist velviringar yfirltinu enda hefur hann allta veri mlefnalegur athugasemdum snum hr. etta skipti virist hann hafa fari vitlaust fram r.


lafur - 20/10/10 13:12 #

Slir.

g fr feralag eftir a g skrifai athugasemdina og athugai svo aldrei hvort svr hefu borist. En etta kallar svar og betra er seint en aldrei:

Hafa skal a sem sannara reynist. etta er rtt hj ykkur og g gengst alveg vi v. etta heitir a skta sig og g geri a etta skipti. i megi alveg smjatta v.

Hva er mli me kalikkana?

g las um essa knnun kalskri su sem var einmitt a spyrja essara spurningar? "Hva erum vi a gera vitlaust?" (enda eru eir langt fyrir nean hina). g held a flagslegar astur margra suur-amerskra innflytjenda spili inn .

a eina sem er vandralegt er a fylgjast me fldum tilraunum num til a lesa r greininni stemningu sem einmitt var lagt upp me a forast henni.

Sanngjarnt, en g vona a i skilji a g misskildi etta fr upphafi og hlt a um prsentutlur vri a ra. g tvtkkai reyndar essu ur en g sendi, en heilinn mr hefur greinilega bi til prsentumerki fyrir aftan tlurnar. ljsi ess var g skiljanlega pirraur.

g ekki von ru en a lafur bijist velviringar yfirltinu enda hefur hann allta veri mlefnalegur athugasemdum snum hr. etta skipti virist hann hafa fari vitlaust fram r.

J, g bist innilega velviringar, og srstaklega Kristin, sem tti etta tu ekki skili. g ver lka a f a taka fram a a var ekki yfirlti sem fkk mig til a skrifa etta heldur reii og pirringur, enda liggur augum uppi a greinin vri t htt ef etta vru prsentutlur.

a er g regla ba me a senda svar sem er skrifa reii og pirringi (og oft best a halda bara kjafti). g hljp mig og a er "vandralegt fyrir mig" egar allt kemur til alls.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 20/10/10 13:27 #

Hafu ekki hyggjur, etta er gu lagi. llum verur og egar flk viurkennir a, er vikomandi orinn meiri maur fyrir viki. Er a ekki annars?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.