Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Um trleysi mitt

Trleysi mitt er ekki tegund af tr, er ekki hin hliin peningnum, eins og menn halda oft fram.

Sannleikur minn, sem er sannleikur margra trleysingja, er grunnsannleikur allra. g hef aeins hluti fyrir satt sem g ykist hafa allt a v reifanlega stu til a tla a g viti og a eru hlutir sem nnast enginn er mr sammla um.

Vi erum til. Heilinn okkur er lffri sem mla m starfsemi egar vi hugsum. g dey lklega lkamlegum daua ef g fell r mikilli h ea er skotinn hausinn. Jrin er hnttur, slin er annar hnttur. Strfrin gengur upp og elisfrilgmlin mta tilveru mna.

Hinn mlanlegi heimur er sannleikur minn. g hef san allskyns tilfinningar og hugmyndir, eins og arir, en g kalla hluti bara einfaldlega tilfinningar og hugmyndir. Sannleikur minn er allra. a tra allir smu hlutum og g um hluti sem g leyfi mr a kalla ekkingu og sannleik.

g fullyri ekki neitt um gui, frjlsan vilja, dalisma, lf eftir dauann ea algilt rttlti. Slkt eru a mnu mati einfaldlega hugmyndir og r vera ekki a raunveruleika fyrir a eitt a a s hgt a upphugsa r. a er v ekki g sem er a bta vi hinn almenna sannleik hugmyndum sem erfitt er a sammlast um, a eru trair sem stunda slkt. a er ekki g sem er a fullyra hluti um yfirnttru og skapara sem g hef enga ekkingu .

a hefur enginn neitt upp mig a klaga hva heimsmynd mna snertir, v a er engum mismuna henni og engum refsa ea umbuna eftir jarlfi. Heimsmynd mn er s grunnur sem allir byggja heimsmynd sna , g tek bara ekki tt a smyrja grunninn lagi eftir lagi af trarbrgum og stafestanlegum hugmyndum um: yfirnttru, algildan tilgang ea eilft lf.

Heimsmynd mn er ekki skjn vi heimsmynd annarra, nema v aeins a menn tri hlutum sem eru skjn vi mlanlegar stareyndir. Hn er me rum orum nnast eingngu skjn vi heimsmynd fgatrara skpunarsinna sem hafna t.d. eirri 100% ekktu og stafestu vitneskju a aldur jarar og aldur lfsins henni er meiri en trarlegar hugmyndir eirra gefa til kynna a s mgulegt.

g er heldur ekki traur a hugmyndir trara su rangar. g er ekki traur tilvistarleysi hins kristna gus og g er ekki traur tilvistarleysi Allah. g legg mig einfaldlega ekki eftir v a tra slkum stafestanlegum hugmyndum, frekar en stafestanlegum fantasum af msu ru tagi.

a er sem sagt ekki um neina tr a ra hj mr sem hgt er a kalla "hina hliina peningnum". Trair bta lgum af meintum sannleik ofan ennan sameiginlega grunn okkar, g geri a ekki. Til ess a kalla mtti mna afstu hina hliina, yrfti g lka a vera binn a maka einhverjum hugmyndum mnum ofan grunninn og lsa yfir tr r hugmyndir. a geri g ekki og trmaurinn er v einn essum blessaa peningi, g er ekki hinumegin honum, heldur eru ar arir trmenn sem tra arar vintralegar skringar og stafestanlegar hugmyndir um tilvistina.

g er trlaus.

En...g vil sjlfum mr og rum vel og g hef tr mikilvgi ess a eltast vi sem besta tilveru fyrir sem flesta. g kann a meta hugmyndir um mikilvgi mannrttinda og g tel a sumt s rttltt og anna rangltt, mia vi tilfinningar mnar og tilfinningar heildarinnar samflagsins fyrir slkum hlutum.

etta eru hinsvegar lka grunnhugmyndir sem allir hafa, sem breytast tluvert eftir v hvaa samflgum manna er mlt. Sumir vilja kalla etta a hafa tr og a g s traur essi gildi.

Vilji menn fara niur ann stg er ekkert vi v a gera, en a er sannarlega ekki hin hliin peningnum umrdda. v vi leggjum a ekki a jfnu annarsvegar a hafa tr umgengnisreglur samflaga og hafa skilning lfsvilja annarra og hinsvegar a hafa tr gui og yfirnttru af msu tagi. a er annar peningur, og ef ein hliin honum er t.d. hmanismi, er hin hliin einhver nnur afstaa til mannrttinda og lfsga, en ekki trarbrg af neinu tagi.

Kristinn Thedrsson 29.03.2010
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Andrs - 29/03/10 10:18 #

Mjg vel sagt.


ttar - 29/03/10 10:35 #

ert semsagt trlaus, nttruhyggju psitfisti


Kristinn (melimur Vantr) - 29/03/10 12:21 #

Takk fyrir a, Andrs.

ttar,

a m svo sem segja a j, en g er mevitaur um gagnrnina sem psitvismi hefur urft a ola og er ekki a halda v fram a allt veri tskrt me psitvisma, heldur meira a fullyringar byggar ru urfi a gefa minna vgi en eim sem byggja hefbundinni ekkingu.


ttar - 29/03/10 12:29 #

g er stoltur pstfisti. So is this guy: http://www.freethoughtcanada.ca/files/hawking.jpg


Kristinn (melimur Vantr) - 29/03/10 12:50 #

ttar,

g er stoltur pstfisti

J, a held g lka a s gtt sjnarmi. g eftir a kynna mr almennilega hverju gagnrnin psitvisma felst, mr snist hn fljtu bragi vera fremur veik.


Kristinn (melimur Vantr) - 29/03/10 13:05 #

Lesefni fyrir okkur psitvistana:

http://personal.bellevuecollege.edu/wpayne/problems_for_positivism.htm


sgeir (melimur Vantr) - 29/03/10 18:12 #

Gagnrnin er raunar svo sterk a nstum enginn rkgreiningarheimspekingur telur sig lengur til essa hps.

Ea eins og A.J. Ayer, einn af helztu talsmnnum rkfrilegrar raunhyggju sagi einu sinni: The problem with logical positivism was that most of it was false.


Kristinn (melimur Vantr) - 29/03/10 19:02 #

Kannski er g post-positvisti ;)

Geturu tskrt vandann vi psitvisma me dmi, sgeir?


sgeir (melimur Vantr) - 29/03/10 20:21 #

g geri reyndar r fyrir v a vrir a tala um lgskan psitvisma, sj hr: http://plato.stanford.edu/entries/vienna-circle/

En g held lka a srt ekki rkfrilegur raunhyggjumaur, Kristinn, n nokkur Vantr, heldur mun frekar einmitt pst-psitvisti. Flest rkgreiningarheimspeki er enn svipuum slum, nema a frumspeki er aftur orin mins, en me allt rum htti .

a er aallega tvennt sem jarai psitvismann, myndi g halda, gagnrni Poppers vsindalega stafestingu, .e. a ekkert s hgt a stafesta vsindum, einungis hrekja og svo gagnrni Quines tvskiptinguna milli rkhfinga og raunhfinga.


Kristinn (melimur Vantr) - 29/03/10 23:36 #

Takk fyrir etta, sgeir.

Mr snist auk ess a a su til nokkrar skilgreiningar psitvisma. En g arf klrlega a lesa mr meira til ur en g fer a rfa mig um nkvmar skilgreiningar hugtakinu og hvort mr yki eir Quine og Popper hafa eyilagt eitthva fyrir mr.


sgeir (melimur Vantr) - 30/03/10 00:15 #

ttir kannski a skoa greinina In Defense of Common Sense eftir G.E. Moore: http://www.ditext.com/moore/common-sense.html


Kristinn (melimur Vantr) - 30/03/10 10:30 #

Mjg hugaver og skemmtileg lesning, sgeir, takk fyrir bendinguna.


Gunnar Jlus - 30/03/10 11:53 #

Takk fyrir skemmtilega grein Kristinn. skemmtilegt egar umrurnar sna a heimspekinni.

hvernig myndu i segja a essar rjr fullyringar passi saman? getum vi haldi r allar sannar n ess a fara mtsgn?

"g hef aeins hluti fyrir satt sem g ykist hafa allt a v reifanlega stu til a tla a g viti"

og

"Hinn mlanlegi heimur er sannleikur minn."

og svo loks:

"g kann a meta hugmyndir um mikilvgi mannrttinda og g tel a sumt s rttltt og anna rangltt"


Kristinn (melimur Vantr) - 30/03/10 12:28 #

Njttu vel, Gunnar Jlus.

Setningar 1 og 2 passa saman, v 1 er frekar opin og nr. 2 segir ekki a aeins hinn mlanlegi heimur s sannleikur minn, heldur a m.a. s hann sannleikur minn - ea annig m tlka hana.

g er eiginlega a reyna a deila hlutum upp grunnsannleik og san huglga sannfringu sem g tel a urfi a tala um dlti rum ntum.

Setning 3 er slitin r samhengi, eftir hana kemur etta:

..mia vi tilfinningar mnar og tilfinningar heildarinnar samflagsins fyrir slkum hlutum.

g viurkenni s.s. a r plingar eru ansi huglgar og stafestanlegar, en ekki endilega gagnslausar ea sannar.

Annars mli g eindregi me: essu

og beinu framhaldi: essu

Ekki beint tengt, en mjg eim anda sem g hugsa. etta ykja mr nausynlegt horf og lesning fyrir alla. Moral relativism hva!?


sgeir (melimur Vantr) - 30/03/10 12:29 #

Svo a g svari r, Gunnar minn, myndi g segja a a s hgt a halda v fram a siferi s algilt (sumt s rttltt og sumt s rangltt) n ess a segja a a urfi a vera til einhver gildi heiminum sjlfum.


Gunnar Jlus - 30/03/10 12:50 #

hvernig geri i svona fna tilvsunar kassa?

Kristinn: annig a a getur veri skynsamlegt a samykkja huglgar og stafestanlegar tilgtur eins og siferi? hva me huglgar og stafestanlegar tilgtur eins of yfirnttra?

skiptir: "mia vi tilfinningar mnar og tilfinningar heildarinnar samflagsins fyrir slkum hlutum." lka einhverju mli fyrir tilgtur um yfirnttru?

sambandi vi Harris bendi g r nttrurkvilluna: http://en.wikipedia.org/wiki/Naturalistic_fallacy tt Harris s skemmtilegur, er hann ekki kja gur heimspekingur. (g set samt sm fyrirvara wikipediu greinina, notkunin rkum Moores hefur breyst talsvert sustu rin)

sgeir: ar er g a einhverju leiti sammla r. En pstivisiminn bannar essa beygju, v siadmar eru hvorki raundmar n klifanir og .a.l merkingalausir.

a verur gaman a sj hvort Kristinn getur teki essa beygju. a fer eftir v hvernig hann fer me huglga sannreynalega sannleikann sinn.


sgeir (melimur Vantr) - 30/03/10 14:57 #

Enda er g ekki psitvisti. :)

g er lka sammla r a Harris bregst dlti bogalistin arna. Hann gefur sr einhvers konar nytjastefnu og snir svo hvernig vsindin geta hjlpa til vi a framkvma hana.

Ekki mjg beysi.


Kristinn (melimur Vantr) - 30/03/10 15:38 #

Jja, drengir.

g er ekki ngu jlfaur heimspekilegri hugtakanotkun til a koma eins fagmannlega fyrir og i geri, en g skal reyna a tlista hlutina daglegu mli og ver mr vonandi ekki til skammar.

a a til s skilgreining rkvillu, eins og eirri sem bendir , Gunnar, segir okkur ekki a Harris s ti a skta. Hann er a einmitt ekki, hva sem getu hans til a koma fr sr heimspekirkum lur.

Mli er n einmitt a, a a er hgt a vera me gar kenningar, sem ekki endilega eru fullkomnar, rtt eins og mling einhverju nttrunni getur veri ngilega fn til a notast vi, en ekki veri mjg nkvm fyrir v. Um a er ra Sam's einmitt a strum hluta.

San kemur skynsemin inn myndina. g lt a sem grundvallaratrii gu siferi a menn fari me hverja ara eins og eir vilja lta fara me sig. etta m san ora betur og nkvmar, en tti a duga.

Mr er nokk sama um heimspekilegar forsendur ess a a s betra a flk s lkamlega heilbrigt og li vel en a a s a svelta hel. a er einfaldlega grfum drttum betra, tt a megi finna undantekningar. A sama skapi er a grfum drttum betra a menn klappi hvor rum kinnina, en a eir skjti hvorn annan hausinn. a eru til undatekningar, en a truflar ekki heildarmyndina.

Meira eftir, ver a skja brnin leiksklann.


Gunnar Jlus - 30/03/10 16:32 #

Sll Kristinn,

Vi urfum ekki a hafa hyggjur af v a vera okkur til skammar. Vi erum j allir bara a reyna a tta okkur v hvernig hlutirnir raunverulega eru :)

g skal reyna a vera allegri mli.

"a til s skilgreining rkvillu eins og eirri sem bendir , Gunnar, segir okkur ekki a Harris s ti a skta. Hann er a einmitt ekki, hva sem getu hans til a koma fr sr heimspekirkum lur."

Mli er ekki a rkvillan s til og hafi nafn, mli er a su mistk a samsama gildum vi nttrulega eiginleika.

"er nokk sama um heimspekilegar forsendur ess a a s betra a flk s lkamlega heimbrigt og li vel en a a s a svelta hel. a er einfaldlega grfum drttum betra, a megi finna undantekningar"

Sum okkar viljum hafa rttltingu fyrir skounum okkar og g hlt einmitt a vi vrum a ra rttltingu na sifri tfr eirri heimsmynd sem gafst greininni.

"Mr er nokk sama um heimspekilegar forsendur ess a a s betra a flk s lkamlega heimbrigt og li vel en a a s a svelta hel. a er einfaldlega grfum drttum betra, a megi finna undantekningar. A sama skapi er a grfum drttum betra a menn klappi hvor rum kinnina en a eir skjti hvorn annan hausinn. a eru til undatekningar, en a truflar ekki heildarmyndina."


Gumundur D. Haraldsson - 30/03/10 17:44 #

hvernig geri i svona fna tilvsunar kassa?

Me v a setja > undan textanum sem fer kassann, t.d. svona:

> hvernig geri i svona fna tilvsunar kassa?


Grntreflingur - 30/03/10 18:41 #

"Trleysi mitt er ekki tegund af tr, er ekki hin hliin peningnum, eins og menn halda oft fram."

Stahfing fyrstu mlsgreinar virist skoun gervi sannleiks. Eina leiin til a hn geti falli undir ennan "mlanlega sannleik" sem skiptir svo miklu mli er me hugtaka- og skilgreininga-eltingarleik.

Enn fremur er hlfvst a slkur leikur yri hfundi til taps ljsi ess a sannleikurinn sem lst er svo skulega greininni er raun mun bkmenntafrilegri og krefst stanslausrar tlkunnar.


Kristinn (melimur Vantr) - 30/03/10 19:14 #

Jja, er maur mttur aftur.

mli er a su mistk a samsama gildum vi nttrulega eiginleika.

g var a skrifa slkum flti a etta kom ekki vel t. g tta mig v a etta er fullyringin, g held bara a hn s ekki eins snn og virist gefa r.

Sum okkar viljum hafa rttltingu fyrir skounum okkar og g hlt einmitt a vi vrum a ra rttltingu na sifri tfr eirri heimsmynd sem gafst greininni.

J vissulega viljum vi hafa rttltingu, en a vi um heimspekina, eins og vsindin, a prfsteinninn er alltaf raunveruleikinn, .e.a.s. a menn enda alltaf me v a sannreyna kenningarnar me v a heimfra r tilveruna.

Tilefnislaust ofbeldi sem dmi er einfaldlega nokku sem allar siferiskenningar urfa a segja a s (yfirleitt) slmt. Menn telja sr eflaust tr um anna, en kenning um sigi sem ekki segir slkt ofbeldi heppilegt, passar einfaldlega ekki vi a sem vi upplifum.

Svona er hugsunin n gllu, en a nllpnktur af svipuu tagi og s a vi sum til, sem vi verum a gefa okkur, en eigum mestu erfileikum me a sanna.

essu eru menn kannski frilega s sammla, en afskaplega fir eru sjlfir sammla v a tilefnislaust ofbeldi s slmt - a vill enginn vera kldur andliti upp r urru. annig hfum vi einfaldlega tiltlulega lti afsta hluti til a mia vi eim efnum og heimspekin s kannski ekki komin anga, er a engu a sur eitthva sem heimspekin arf a tskra, en ekki vla. Anna bendir bara til ess a heimspekin s rng, en ekki raunveruleikinn.

Ha!? :)


Kristinn (melimur Vantr) - 30/03/10 19:21 #

Grntreflingur,

etta er ttalegur pmismi hj r, n ess a g fullyri a, ar sem g skil etta ekki ngu vel sem skrifar.

En svo g skjti n samt etta, er mli a a hlutirnir eru misafstir, ekki bara afstir og san ekki sguna meir. Um lei og menn htta a telja sr tr um anna, einfaldast ansi margt.


Gunnar Jlus - 30/03/10 20:13 #

J vissulega viljum vi hafa rttltingu, en a vi um heimspekina, eins og vsindin, a prfsteinninn er alltaf raunveruleikinn, .e.a.s. a menn enda alltaf me v a sannreyna kenningarnar me v a heimfra r tilveruna.

g er forvitinn a vita hvernig myndir vilja prfa sifrikenningu.

kmistu a annari niurstu en "vsindamaurinn" sem vri a prfa tilgtuna: "a er sifrilega skilegt a hmarka hamingjuna heiminum" ??

en kenning um sigi sem ekki segir slkt ofbeldi heppilegt, passar einfaldlega ekki vi a sem vi upplifum.

hvernig "upplifir" a tilefnislaust ofbeldi s "rangt" ?

*athugau a ef a vitnar einhverskonar siferilegt innsi ertu kominn me ara lei a ekkingu en mlanleikan sem talair um greininni.


Kristinn (melimur Vantr) - 30/03/10 20:46 #

g er forvitinn a vita hvernig myndir vilja prfa sifrikenningu.

g held v hvergi fram a a s hgt ea a hugmyndir um sifri su sannleikur sama skilningi og efnislegur sannleikur. a er einmitt a sem g er a segja a s ekki.

hvernig "upplifir" a tilefnislaust ofbeldi s "rangt" ?

Vi erum lfrn kvikindi sem flest ll viljum a sama: dafna og vera kt. a er a mnu mati lgsk niurstaa af v a til ess a svo megi vera urfum vi ll sem eitt a taka byrg v a vera s manneskja sem vi viljum a hinir su - til a vi sjlf og afkvmi okkar geti upplifa a umhverfi framtinni - langtma markmi.

t fr essum hugmyndum sem dmi er fullkomlega rkrtt a telja tilefnislaust ofbeldi heppilegt.

En etta eru bara hugmyndir og nlganir, einmitt ekki srlega skotheld fri og ess vegna kalla g etta ekki sannleik og byggi engar skjaborgir hugmyndinni um rttlti, eins og trflk gerir sumt.


Kristinn (melimur Vantr) - 30/03/10 23:51 #

Kannski er heilbrigi eini vitrni grunnurinn til a mla siferi t fr. eim sem hafna v svarar Harris svona:

One of my critics put the concern this way: Why should human wellbeing matter to us? Well, why should logical coherence matter to us? Why should historical veracity matter to us? Why should experimental evidence matter to us? These are profound and profoundly stupid questions. No framework of knowledge can withstand such skepticism, for none is perfectly self-justifying. Without being able to stand entirely outside of a framework, one is always open to the charge that the framework rests on nothing, that its axioms are wrong, or that there are foundational questions it cannot answer. So what?


Gunnar Jlus - 30/03/10 23:57 #

g held a g s binn a tna v hvar stendur. hjlpau mr a greia r essari flkju.

segir um rttltingu:

(1) g hef aeins hluti fyrir satt sem g ykist hafa allt a v reifanlega stu til a tla a g viti

(2) Hinn mlanlegi heimur er sannleikur minn. g hef san allskyns tilfinningar og hugmyndir, eins og arir, en g kalla hluti bara einfaldlega tilfinningar og hugmyndir.

kemur upp spurningin hvort sifrin s rttltanleg.

                               J:

kvtar mig:

Sum okkar viljum hafa rttltingu fyrir skounum okkar og g hlt einmitt a vi vrum a ra rttltingu na sifri tfr eirri heimsmynd sem gafst greininni.

og svarar:

(3) J vissulega viljum vi hafa rttltingu, en a vi um heimspekina, eins og vsindin, a prfsteinninn er alltaf raunveruleikinn, .e.a.s. a menn enda alltaf me v a sannreyna kenningarnar me v a heimfra r tilveruna. (passar vel vi (1)(2))

svo tekur dmi um kenningu sem passar ekki vi reynslu okkar af heiminum:

(4) Tilefnislaust ofbeldi sem dmi er einfaldlega nokku sem allar siferiskenningar urfa a segja a s (yfirleitt) slmt. Menn telja sr eflaust tr um anna, en kenning um sigi sem ekki segir slkt ofbeldi heppilegt, passar einfaldlega ekki vi a sem vi upplifum. (passar ekki vi 1,2,7)

(5) ur hafiru linka fyrirlestur sem heitir "science can show what is right" og sagir a fyrirlesturinn hans Harris vri:

"mjg eim anda sem g hugsa" (passar ekki vi 1,2,7)

auk einnar tilraunar til ess rttlta siadm (a handhfskennt ofbeldi s rangt)

(6) Vi erum lfrn kvikindi sem flest ll viljum a sama: dafna og vera kt. a er a mnu mati lgsk niurstaa af v a til ess a svo megi vera urfum vi ll sem eitt a taka byrg v a vera s manneskja sem vi viljum a hinir su - til a vi sjlf og afkvmi okkar geti upplifa a umhverfi framtinni - langtma markmi. (passar ekki vi 1,2,3)

                               V.s.


                                NEI:

(7) Svona er hugsunin n gllu, en a nllpnktur af svipuu tagi og s a vi sum til, sem vi verum a gefa okkur, en eigum mestu erfileikum me a sanna.(passar vi 1,2 en ekki vi 5)

g fullyri ekki neitt um gui, frjlsan vilja, dalisma, lf eftir dauann ea algilt rttlti. Slkt eru a mnu mati einfaldlega hugmyndir og r vera ekki a raunveruleika fyrir a eitt a a s hgt a upphugsa r. (passar vi 1,2 en ekki vi 4,5,6)

*athugau a me "passar ekki vi" g ekki vi eiginlega mtsgn heldur a sem vi getum kalla gilegan samrmleika, sem getur horfi egar tskrir betur hva tt vi.


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 00:37 #

g f ekki mikinn botn a essi hlutir passi ekki saman. a eru einfaldlega fullyringar nar, rkstuddar.

En a er bara gaman a skulir vera a velta essu fyrir r.

(4) Tilefnislaust ofbeldi sem dmi er einfaldlega nokku sem allar siferiskenningar urfa a segja a s (yfirleitt) slmt. Menn telja sr eflaust tr um anna, en kenning um sigi sem ekki segir slkt ofbeldi heppilegt, passar einfaldlega ekki vi a sem vi upplifum. (passar ekki vi 1,2,7)

etta passar vi 1 og 2 ar sem prfunina m gera me v a spyrja alla heiminum hvort eir vilji vnt vera kldir andliti. Niurstaan verur augljslega a a vilji eir ekki. a er ar af leiandi atrii sem arf a reikna inn sifrina, a v gefnu a hn eigi a taka mi af v sem flki finnst rttltt.

g gef mr ekki rttlti sem er h v hvernig einstaklingum heimsins lur og hva eim finnst.

(5)"mjg eim anda sem g hugsa" (passar ekki vi 1,2,7)

Harris er arna a skilgreina velmegun sem tt v hvernig vi metum rttlti, ar sem hvort tveggja er h lan og astum sem er ea verur hgt a mla og meta vsindalega.

Vilki menn alls ekki fallast a a s hluti af myndinni egar kemur a sifri erum vi bara a tala um sitthvorn hlutinn og g ekki a fullyra neitt sem ekki passar vi 1 og 2.

(6) passar a mnu mati augljslega prilega vi 1,2 og 3.

(7 a) er flgi ofangreindu. (7 b) er flgi al-forskeitinu.

g fullyrir ekkert um: gui, frjlsan vilja, dalisma, lf eftir dauann ea algilt rttlti.

En g er alveg tilbinn a fullyra um rttlti sem ekki er algliglt og byggir vilja einstaklinga og jafnvel vsindalegra mlinga hgum eirra. Passar v vel vi 1-7.

Ef t.d. m nota gullnu regluna sem hornstein rttltis sem vi skilgreinum, sem vi gerum sjlfrtt a mnu mati, er hgr a segja mislegt ar um sem er rttara en anna, en ekki endilega algilt.


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 01:11 #

Gunnar,

spurir a ofan og g gleymdi a svara:

Kristinn: annig a a getur veri skynsamlegt a samykkja huglgar og stafestanlegar tilgtur eins og siferi? hva me huglgar og stafestanlegar tilgtur eins of yfirnttra?

Ef siferi er skilgreint sem eitthva lkingu vi a sem g var a lsa a ofan, er hgt a hafa v allskyns misgar skoanir sem m mla me msum htti og komast a niurstu um, ar sem rttlti og siferi er einhverskonar fall af eli okkar, lan og astum.

En yfirnttra er mlanleg og stafestanleg og enginn vill viurkenna a hn er bara a sem flk vill hverju sinni (einhver tlkun). Ef yfirnttra vri hinsvegar skilgreind sem hver-s-pling-sem-flki-lkar-hverju-sinni vri a augljslega eitthva sem mtti gera kannanir og segja eitthva um.


Gunnar Jlus - 31/03/10 01:33 #

jja held g a mlin su a skrast.

virist halda a sifrin s einhverskonar skoanaknnun um a hva flki finnst og hvernig flki li. Sem er rttilega a mestu mlanlegar strir.

sifrin snr hinsvegar aeins a mjg litlu leiti a v hvernig hlutirnir eru. sifrinni erum vi helst a reyna tta okkur v hvernig hlutirnir ttu a vera og hvernig vi ttum a haga okkur. Og vsindalegar aferir geta lti gert til ess a astoa okkur ar.


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 06:41 #

lol - j, "held" g a? :-)

Sko, sifri (ethics) eru hugmyndir um hvernig vi eigum a hega okkur, eins og segir. a eru enn fremur hugmyndir um hvernig er rttltt og gott a hega sr. En rttltt og gott eru afar loin hugtk og vera a mnu mati aldrei tekin t r samhengi ess sem flk (og dr) arf, vill og upplifir.

Vimii er v, a.m.k. meal annars, a sem flk raunverulega arf og vill og hluti m e.t.v. mla vsindalega, v hva sem is and ought lur, er arna samband og mli v ekki eins kyrfilega fast heimspekinni og menn vilja vera lta.

Besta hugmyndakerfi ar a ltandi sem g hef rekist er desire utalitarianism en a arf ekki a vera a neitt slkt hugmyndakerfi leysi ll vandaml - svo okkur lki.


Gunnar Jlus - 31/03/10 09:55 #

loksins held g a vi sum a komast a kjarna mlsins.

En rttltt og gott eru afar loin hugtk og vera a mnu mati aldrei tekin t r samhengi ess sem flk (og dr) arf, vill og upplifir.

flott, g er sammla r arna. En, hvernig kemst a essari niurstu? koma mlingar miki vi sgu?


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 10:38 #

Gunnar,

ert a reyna a knja fram umru um afstur og hugmyndir sem segja m a g grpi r tmu lofti, sem er tt vi a sem g saka trflk um a gera.

g gef mr vitaskuld nokkrar grunnforsendur, en r eru allar ess elis a a gera a allir og enginn hefur raun val um anna a mnu mati. g er til og g hef tilfinningar og skoanir hva g vil a veri um mig. a hafa svo gott sem allir og um r forsendur arf ekki a fjasa frekar en yngdarafli ea a slin er til, a bara er og um a er ekkert stti.

g tel a sama skapi a mr s htt a fullyra a allir su mti tilefnislausu ofbeldi gegn brnum sem dmi. a a allir eru sammla um a, segir okkur a eitthva vi a a vera lfvera me lfsvilja og samkennd gerir etta a lykilatrii v hvernig vi viljum a vi hegum okkur og hva vi teljum gott.

ar sem gott og rtt essum skilningi hefur augljslega eitthva me a a gera sem hentar tegundinni einstaklingsvsu og skarat helst ekki vi a sem hentar rum, er hgt a nota a til grundvallar hugtakinu, sta ess a leita t fyrir hegun okkar og arfir a skilgreiningu, og tla san a fella hegun okkar og arfir a eirri skilgreiningu.

annig a hugmyndir mnar um gott og rtt byggja essum grunnttum og um hluti get g tj mig og dregi lyktanir, v a eru ekki stafestanlegar hugmyndir, heldur aeins hugmyndir sem eru frekar afstar.

En leggi menn mr or munn og telja mig vera a sklda algilda merkingu t fr essum hugmyndum eru eir ekki a tala um smu hluti og g, heldur einmitt sjlfir hlaupnir veg trarbraganna.

Sem dmi tekur Sam Harris Talbana sem binda hugmyndir um rttlti og heilbrigi vi tlkun sna kraninum. a ber hann saman vi opi upplsingasamflag sem ar sem mati rttlti og heilbrigi byggir hafsj ekkingar r vsindalegum og flagslegum ttum.

A segja muninn magni ekkingar og mlinga ttum eins og hagsld, frelsi, heilbrigi og ngju ekki gefa mnnum neina sta til a gera greinarmun hugmyndum Talbana og Sva um hva s gott og rtt, er einfaldlega rangt sama skilningi og a er rangt a tala um a elisfri s svo afst a allar hugmyndir ar um su jafn sannar/rttar.


Gunnar Jlus - 31/03/10 14:59 #

Kristinn,

g tel a sama skapi a mr s htt a fullyra a allir su mti tilefnislausu ofbeldi gegn brnum sem dmi. a a allir eru sammla um a, segir okkur a eitthva vi a a vera lfvera me lfsvilja og samkennd gerir etta a lykilatrii v hvernig vi viljum a vi hegum okkur og hva vi teljum gott.

g held a a segi okkur frekar eitthva um merkingu "tilefnislaust ofbeldis".

tilefnislaust (og raunar ofbeldi lka) eru nefnilega neikvtt gildishugtak en ekki hlutlaus lsing. etta ir a me oranotkuninni hefur afstaa egar veri tekin til mlsins.

af essu leiir a a er ekki hgt a vera taka almennilega afstu gegn eirri afstu sem gildishugtaki tekur. sju t.d. a engum manni dettur hug a segja a "arfa skattar eru hin mesta urfi".

ar af leiandi segir a r ekkert um heiminn a "allir su mti tilefnislausu ofbeldi", ert bara a leika r tungumlinu.

g held a a bjargi r ekki a finna betra dmi, v a leiir ekki af v hva flki finnst, hvernig hlutirnir ttu a vera. etta er frga is/ought vandaml sem vitnar sngglega hr a ofan.

En ef heldur a getir raunverulega fengi t hvernig hlutirnir ttu a vera me v a skoa hva flki finnst. er g forvitinn a vita hva r finndist ef allir vru sammla um a rlahald vri hi besta ml. segi a okkur hva vri rtt? ttum vi a breyta eftir v?

geturu lka tskrt aeins betur fyrir mr hva tt vi me "algilda" merkingu rtt og rangts?


Baldvin (melimur Vantr) - 31/03/10 15:21 #

af essu leiir a a er ekki hgt a vera taka almennilega afstu gegn eirri afstu sem gildishugtaki tekur. sju t.d. a engum manni dettur hug a segja a "arfa skattar eru hin mesta urfi".

En a er ekki rklega nausynlegt a mnnum finnist a a urfi ga stu til a rttlta ofbeldi.

a er vel hgt a hugsa sr mann sem hefur mikla ngju af a beita ara ofbeldi n minnsta tilefnis.

Slkt er samt silaust, um a geta flestir veri sammla.

Ea hva?


Gunnar Jlus - 31/03/10 15:52 #

velkominn spjalli Baldvin :)

En a er ekki rklega nausynlegt a mnnum finnist a a urfi ga stu til a rttlta ofbeldi.

a er alveg hrrtt hj r a a er engin rkleg nausyn a a urfi rttltingu fyrir ofbeldi a er af v a er enginn mtsgn "g tla a fremja ofbeldi, af v bara".

en me v a nota gildishugtak fullyringu en taka afstu gegn gildishugtakinu gerir setningar mjg kjnalegar. r eru ekki rkfrilegri mtsgn en r vera v sem vi getum kalla tlunar-mtsgn.

"essi s er frbr en mr lkar ekki vi hann" "konan mn er ljt en mr finnst hn falleg" "a drepa brn er hrilegt en mr finnst a bara allt lagi"

ef einhver segi vi okkur eitthva ef essum fullyringum mundi okkur fyrst of fremst gruna a kui skildi ekki orin sem hann vri a nota.

ef vi gerum r fyrir a skilji hugtkin getum vi me gu mti sagt:

eru allir hrifnir af "gum s" en mti "tilefnislausu ofbeldi"


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 20:23 #

Gunnar,

etta er tknilegur trdr hj r sem hefur ltil hrif umruna a mnu mati.

a sem g er a segja, er a llum ykir a a pna og drepa brn siferilega rangt. skiptir litlu mli hvort a er a rfu ea til gamans, a er einfaldlega nokku sem allir tlast til ess a teljist rangt hverri eirri sifri sem er boi, til a eir kannist vi a ahyllast hana.

Maur sr etta va heimspekilegum umrum um sifri. Eitthva huggulegt dmi er teki og ef sifrin segir a ekki rangt er sifrin dmd nt, s.br. sund sadistana, sem oft eru notair sem prfsteinn sifri.

g hygg a allar grunnhugmyndir um hva s rtt og rangt tni raunverulega einna helst vi lffrilega eiginleika okkar: lfsviljann og afleiddar hvatir. Mor, nauganir og ofbeldi. Allt eru etta dmi um hluti sem vi nefnum fyrst egar ra skal forsendur siferis og allt eru etta ttalega basic atburir lfi dra. Sifrin gengur t a gera essum hlutum smlega skil og merkja sem vondar agerir, a.m.k. gagvart inn-hpnum, og allt anna tnar svo vi r kvaranir me einum ea rum htti.

Algildar hugmyndir um sigi (rttlti og fl.) kalla g hluti sem eiga a koma stainn fyrir or gus, eiga samkv. kenningunni a vera eins tmalaus og h llu og hgt er a mynda sr.

En sifrin er sem sagt hlekkju vi lffrilegar hvatir okkar og ess vegna eru vsindalegar mlingar siferi mgulegar, me v a taka mi af heilbrigi einstaklingsins msum skilningi og framhaldi af v er hgt a taka nokku vitrnar kvaranir um hvort eitt sett af hegunarreglum s betra en anna.


Baldvin (melimur Vantr) - 31/03/10 20:28 #

En g s ekki a "tilefnislaust" s endilega neikvtt essum skilningi. Flk er almennt mti ofbeldi, a er svo til algild siferileg afstaa. Hins vegar er mislegt sem flki finnst geta rttltt ofbeldi, og a er mismunandi eftir afstu flks hva a telur vera rttltingu, sumum dugir a frnarlambi tri annan Gu en vikomandi ea s samkynhneigt, arir telja rttltanlegt a beita dauarefsingum vi morum o.s.frv. A segja a flk s almennt mti tilefnislausu ofbeldi er a mnu mati bara lei til a horfa framhj essum mgulegu rttltingum beitingu ofbeldis fyrir sakir umrunnar.

Hvernig er etta mtsgn?


Gunnar Jlus - 31/03/10 20:44 #

a m vel vera a g hafi veri of tknilegur egar g var a hrekja hj r hugmynd a a a allir teldu a tilefnislaust ofbeldi vri slmt, gti veri grunnur fyrir sifri.

afsaki a.

a sem g er a segja, er a llum ykir a a pna og drepa brn siferilega rangt. skiptir litlu mli hvort a er a rfu ea til gamans, a er einfaldlega nokku sem allir tlast til ess a teljist rangt hverri eirri sifri sem er boi, til a eir kannist vi a ahyllast hana.

g spyr aftur:

En ef heldur a getir raunverulega fengi t hvernig hlutirnir ttu a vera me v a skoa hva flki finnst. er g forvitinn a vita hva r finndist ef allir vru sammla um a rlahald vri hi besta ml. segi a okkur hva vri rtt? ttum vi a breyta eftir v?


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 20:56 #

a m vel vera a g hafi veri of tknilegur egar g var a hrekja hj r hugmynd a a a allir teldu a tilefnislaust ofbeldi vri slmt, gti veri grunnur fyrir sifri.

varst ekki a hrekja anna en ori "tilefnislaust" r setningunni, til hamingju me a.

En ef heldur a getir raunverulega fengi t hvernig hlutirnir ttu a vera me v a skoa hva flki finnst. er g forvitinn a vita hva r finndist ef allir vru sammla um a rlahald vri hi besta ml. segi a okkur hva vri rtt? ttum vi a breyta eftir v?

etta er grf einfldun og ekkert samrmi vi a sem Harris er a segja - ea g.

Harris er a segja a vsindalegar flagslegar mlingar hundruum atria, samt vsindaekkingu og kannski sagnfriekkingu, gefi okkur tilefni til a kjsa eitt sett af hugmyndum yfir nnur, en a a su margar leiir til a markmiinu; a allar leiir su ekki fddar jafnar.

Til ess t.d. a rlahald mldist heppilegt yrftu rlarnir a mlast ktir og heilbrigir msum skilningi. a er lklegt a a gerist og v er rlahald lklega ekki a fara a vera samykkt inn sifrina, a a komi vel t skoanaknnun.


Gunnar Jlus - 31/03/10 21:12 #

Baldwin,

tilefnislaust essu samhengi er samskonar arfa setningunni "arfa skattar"

flk er ekki bara mismunandi afstu sinni til ess hva rttlti ofbeldi. a er lka mismundandi afstu sinni hva yfirhfu s ofbeldi, (v ofbeldi er gildishugtak).

A segja a flk s almennt mti tilefnislausu ofbeldi er a mnu mati bara lei til a horfa framhj essum mgulegu rttltingum beitingu ofbeldis fyrir sakir umrunnar.

g s ekki tenginguna.

Hvernig er etta mtsgn?

a vera einhver mtsgn arna?


Gunnar Jlus - 31/03/10 21:26 #

Kristinn,

g tel a sama skapi a mr s htt a fullyra a allir su mti tilefnislausu ofbeldi gegn brnum sem dmi. a a allir eru sammla um a, segir okkur a eitthva vi a a vera lfvera me lfsvilja og samkennd gerir etta a lykilatrii v hvernig vi viljum a vi hegum okkur og hva vi teljum gott.

ertu svo hraustur a halda a hr s enn um gilda rkfrslu um a ra eftir umruna hj mr um "tilefnislaust ofbeldi" ? yfirsst mr eitthva?

etta er grf einfldun og ekkert samrmi vi a sem Harris er a segja - ea g.

N veit g lti um a lesa hluti ljsi krists... en tilvitunin ig hr a ofan virist vera a segja nkvmlega a a a flk s sammla um eitthva geti veri grunnur a sifri.


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 21:46 #

Gunnar,

ertu svo hraustur a halda a hr s enn um gilda rkfrslu um a ra eftir umruna hj mr um "tilefnislaust ofbeldi" ? yfirsst mr eitthva?

Vonandi n g essum umrum hvelli upp r essu hjlfari, v etta er ekki beysi. En etta er vitaskuld mn sk, g er ekki a tj mig ngu skrt.

Gleymdu essu me knnunina afstu flks til ess a pynta brn. a tti aeins a sna fram tengsl sigis vi kvein grunn-element flki.

a sem g tlai a benda er a allir telja a silegt a pynta ungabrn, en ekki allir telja a silegt a eiga rla. Fyrra dmi bendir til ess a sifrin byggi einhverjum grunnttum sem lklega eru lffrilegir.

N veit g lti um a lesa hluti ljsi krists... en tilvitunin ig hr a ofan virist vera a segja nkvmlega a a a flk s sammla um eitthva geti veri grunnur a sifri.

misskildir a dmi, n er g binn a tskra forsendurnar betur og a er annig sem tt er vi a taka megi afstu: me heildrnu mati heilbrigi og velfer flksins sem um rir.


Baldvin (melimur Vantr) - 31/03/10 22:58 #

tilefnislaust essu samhengi er samskonar arfa setningunni "arfa skattar"

Nei, a er a ekki. A minnsta kosti ekki setningunni sem notair ur, "arfa skattar eru hin mesta urfi". Tilefnisleysi er sjlfu sr ekki gildishlai or

setningunni sem notair er mtsgn, ekki setningunni sem gagnrnir. Tilefni getur mgulega rttltt notkun ofbeldis en n ess a til komi slkt tilvik er ofbeldi slmt (og reyndar lka a a s rttltanlegt). A tala um tilefnislaust ofbeldi einfaldar ess vegna umruna me v a lta framhj vangaveltum um rttltingar.

Skilgreiningar ofbeldi geta vissulega veri mismunandi en vi hljtum a geta haldi okkur vi einfalda skilgreiningu ea erkidmi bor vi lkamsmeiingar.

g skil ekki alveg plingar nar um a ori "tilefnislaust" s gildishlai. a felur einfaldlega sr a ekkert tti sr sta sem gaf tilefni til rsar, essu tilfelli. Tilefnislaust ofbeldi er v vntanlega ofbeldi "for its own sake". Ofbeldi er vissulega gildishlai or, en a er lka vegna ess hvaa stu ofbeldi hefur siferisvitund okkar.

a vera einhver mtsgn arna?

Sagir ekki sjlfur a arna vri mtsgn?

r eru ekki rkfrilegri mtsgn en r vera v sem vi getum kalla tlunar-mtsgn.


Gunnar Jlus - 31/03/10 23:22 #

Kristinn,

g ver a taka a fram a mr finnst bera ig til fyrirmyndar spjallborinu. Ef fleiri vru eins og vri spjallrir netsins skemmtilegri og uppbyggilegri.

en aftur a efninu, sjum hvort g geti skili ig rtt etta skipti.

Ertu a segja a ef a llum jarabum finnst X og ef a a er lffrileg sta fyrir v hversvegna eim finnst X. er X rtt?


Kristinn (melimur Vantr) - 31/03/10 23:51 #

Gunnar,

Takk fyrir hrsi, alltaf gaman a f svoleiis. ber ig ekki sur smasamlega.

Ertu a segja a ef a llum jarabum finnst X og ef a a er lffrileg sta fyrir v hversvegna eim finnst X. er X rtt?

g ori ekki a segja rtt ea rangt, en betra ea verra ykir mr mega nota um essa hluti.

Formlan vri frekar svona:

Ef hpur A er me sifrina X og mlist minna heilbrigur (hress, frjls, skapandi, og fl.) en hpur B sem er me sifrina Y, er Y betri sifri.

Rttltingin v a mla megi me v a taka mi af lffrilegum og flagsfrilegum ttum, er meal annars a a grunnur sifrinnar viist alltaf mtast af mjg lffrilegum og mlanlegum ttum, s.s. elislgum viljanum til a skilgreina ofbeldi gagnvart inn-hpnum sem vont sigi.

(ess vegna arf a stkka "inn-hp" flks svo allir su a lta hina sem melimi ttblkingum)


Gunnar Jlus - 01/04/10 00:02 #

Baldvin,

Tilefnisleysi er sjlfu sr ekki gildishlai or

tilefnisleysi arf a standa me einhverju til ess a mynda merkingarbra setningu. a arf a vera eitthva sem er tilefnislaust.

g skil ekki alveg plingar nar um a ori "tilefnislaust" s gildishlai. a felur einfaldlega sr a ekkert tti sr sta sem gaf tilefni til rsar

a felur sr a a er engin g sta fyrir ofbeldinu. skoau:

"a eru mjg gar stur fyrir essu tilefnislausa ofbeldi"

.e. ef g tel stuna fyrir ofbeldi ekki vera mjg ga, grp g til gildishugtakins "tilefnislaust". menn sem einnig ekktu stinuna fyrir ofbeldinu en vru mr sammla myndu segja a arna vri ekki um tilefnislaust ofbeldi a ra.

A tala um tilefnislaust ofbeldi einfaldar ess vegna umruna me v a lta framhj vangaveltum um rttltingar.

g er enn ekki a n v hva ert a fara hrna.

Skilgreiningar ofbeldi geta vissulega veri mismunandi en vi hljtum a geta haldi okkur vi einfalda skilgreiningu ea erkidmi bor vi lkamsmeiingar.

getur vissulega bi til skilgreiningu fyrir ofbeldi sem er lsandi en ekki dmandi. En a breytir v ekki restin af okkur slendingum notum hugtaki sem dmandi. vi vrum a nota sama ori en me allt annari merkingu.

Sagir ekki sjlfur a arna vri mtsgn?

ertu a bija um tlunar mtsgn ar sem tilefnislaust ofbeldi kemur fram?

"a er g rttlting fyrir essum tilefnislausa ofbeldi"


Kristinn (melimur Vantr) - 01/04/10 00:02 #

g gleymdi a geta ess a teki er mi af hagsld og fleiru eim dr vi essar mlingar.


Gunnar Jlus - 01/04/10 00:14 #

Rttltingin v a mla megi me v a taka mi af lffrilegum og flagsfrilegum ttum, er meal annars a a grunnur sifrinnar viist alltaf mtast af mjg lffrilegum og mlanlegum ttum, s.s. elislgum viljanum til a skilgreina ofbeldi gagnvart inn-hpnum sem vont sigi.

gtum vi ora essa rttltingu svo:

ef flestum jarabum finnst X og ef a a er lffrileg sta fyrir v hversvegna eim finnst X. er X mlistika gi sifrikenninga?


Kristinn (melimur Vantr) - 01/04/10 00:24 #

ef flestum jarabum finnst X og ef a a er lffrileg sta fyrir v hversvegna eim finnst X. er X mlistika gi sifrikenninga?

Afstaa er ekki mlistika. Mlistikan felst a mla ara hluti og bera saman sem afleiingar af tfrslum X.

Eins og ur segir:

Ef hpur A er me sifrina X og mlist minna heilbrigur (hress, frjls, skapandi, og fl.) en hpur B sem er me sifrina Y, er Y betri sifri.


Gunnar Jlus - 01/04/10 00:36 #

Ef hpur A er me sifrina X og mlist minna heilbrigur (hress, frjls, skapandi, og fl.) en hpur B sem er me sifrina Y, er Y betri sifri.

a sem vantar vi essa formlerngu er afhverju heilbrigi er mlistikan, en ekki eitthva anna, t.d. gus tti. Og mr snist a vera a sem gerir umrunni um elislga viljan.

hvernig myndir formlera rttltinguna?


Baldvin (melimur Vantr) - 01/04/10 09:47 #

ef g tel stuna fyrir ofbeldi ekki vera mjg ga, grp g til gildishugtakins "tilefnislaust". menn sem einnig ekktu stinuna fyrir ofbeldinu en vru mr sammla myndu segja a arna vri ekki um tilefnislaust ofbeldi a ra.

arna held g a misskilningurinn liggi.

g var a meina eitthva sem raunverulega er tilefnislaust merkingunni unprovoked. Ofbeldi sjlfu sr, ofbeldi ofbeldisins vegna.

Hgt vri a fara t flknar rkrur um hvenr ofbeldi er rttltanlegt og hvenr ekki. Sitt snist hverjum v.

Til a forast slkar rkrur og halda umrunni einfaldri er teki dmi um ofbeldi ofbeldisins vegna. Tilefnislaust ofbeldi.

Ofbeldi er gildishlai or og dmandi,eins og segir. En hvers vegna er a gildishlai? Er a ekki vegna ess a ofbeldi, hefbundinni merkingu, er almennt tali siferilega rangt?

ertu a bija um tlunar mtsgn ar sem tilefnislaust ofbeldi kemur fram?

Hvers vegna tti g a bija ig a ba til mtsgn?

sagir vera mtsgn v sem sagt var. g ba ig a tskra hverju hn flist.

g s enga mtsgn v a tala um a ofbeldi ofbeldisins vegna (.e. tilefnislaust) s almennt tali slmt. a er vissulega selvflgelighet, en stundum arf a benda a augljsa umrunnar vegna.

En etta tengist ori greininni afskaplega takmarka svo g held a best vri a htta essu ea flytja essa umru spjallbori.


Kristinn (melimur Vantr) - 01/04/10 10:13 #

Gunnar,

a sem vantar vi essa formlerngu er afhverju heilbrigi er mlistikan, en ekki eitthva anna, t.d. gus tti. Og mr snist a vera a sem gerir umrunni um elislga viljan.

Heilbrigi er mlistikan af v a a er klrlega einn af eim ttum sem sifri er tla a hmarka og ar sem lti er hgt a mla ara tti, t.d. vilja gus ea gustta, er vit v a taka mi af mlingum heilbrigi til a meta gangsemi sifrihugmynda.

bara eftir a skilgreina heilbrigi, en a lta eins og s skilgreining s ekki a minnsta kosti a hluta ljs og a hluta mlanleg er rangt.


gimbi - 02/04/10 00:21 #

Gunnar, cut the crap! a sem hefur gaman af v a flkja mlin.

Segu okkur bara hverju siferi felst.

Ea ef vilt fremur; Hvernig getur sifri (.e. frigeinin um hvernig hlutum tti a vera vari) kennt okkur eitt ea anna?


Gunnar Hinn - 02/04/10 06:19 #

fallega skrifa p.s Kirkjan er naugari

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.