Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

raun er enginn traur

Einu sinni sagi vinur minn mr sgu. Hann var a fara helgarfer sumarbsta en fstudeginum egar hann var a fara fann hann hvergi kttinn sinn. Hann leitai a honum t um allt n rangurs. A lokum kva hann a ktturinn hlyti a hafa sloppi t og yrfti bara a bjarga sr sjlfur yfir helgina. Hann fr v sumarbstainn me kunningjum snum og skemmti sr vel.

egar hann kom heim sunnudagskvldi var einn kunningi hans me honum v eir tluu a fara saman tub. eir settust inn eldhs ar sem klukkan var bara rmlega tta og tpur klukkutmi anga til eir urftu a fara af sta. Kunninginn spuri hvort vinur minn tti eitthva a bora, snakk, kex ea v um lkt. mundi vinur minn eftir v a hann tti harfisk nestu skffunni eldhsinu og sagi kunningja snum fr v. S fr og opnai skffuna og fann kttinn henni.

Kettinum virtist ekki hafa ori meint af vist sinni skffunni enda hafi hann haft ngan harfisk til a ga sr alla helgina. Svo virtist sem skffan hefi stai opin og ktturinn fundi lyktina af harfiskinum. Hann hafi v hoppa ofan skffuna og krafturinn stkkinu ori til ess a hn lokaist. v hafi vinur minn ekki fundi kttinn fstudeginum egar hann fr og ekki lti sr detta hug a kkja skffuna.

Hva er satt og hva er logi?

etta er skemmtileg saga og egar vinur minn sagi mr hana s g enga stu til a draga hana efa. Hvaa stu gti vinur minn svo sem haft til a ljga a mr? En nna egar g hugsa um hana finnst mr margt skrti vi hana. Gefum okkur a krafturinn stkki kattarins hafi ngt til a loka skffunni, n ess a ktturinn klemmdi sr skotti, hltur skffan a hafa veri einstaklega laus ea vel smur.

Hreyfingar kattarins hefu v tt a ngja til a opna skffuna aftur ef hann reyndi a komast upp r henni. ar a auki g ktt sjlfur og veit a ef hann lokast inni einhvers staar mjlmar hann mtlega og a er undarlegt a vinur minn hefi ekki heyrt kettinum ef hann hefi veri a leita a honum. Enn fremur veit g a enginn kttur kemst af heila tvo slarhringa n ess a urfa a ltta sr. Lyktin r skffunni hefi v tt a vera skelfileg og stand kattarins, sem var a liggja hreyfingarlaus rngri skffu, vgast sagt bgbori.

Hverjir segja satt og af hverju?

raun held g a ef einhver annar en vinur minn hefi sagt mr essa sgu hefi g ekki tra henni, enda kom ljs a vinur hans hafi sagt honum hana og hann san sagt mr hana um sjlfan sig v hn var skemmtilegri annig. Eins og g hafi hann ekki s nokkra stu til a efast um sannleiksgildi hennar enda hafi vinur hans enga stu til a ljga essu a honum. Ekki frekar en hann hafi stu til a ljga essu a mr.

Hvers vegna trum vi?

a skiptir v lklega mjg miklu um a hvort vi trum einhverju hver a er sem segir okkur a og kannski ekki sur hvenr okkur er sagt a. San hfum vi eflaust ar a auki enn sur stu til a efast um eitthva sem allir kringum okkur virast vera sammla um a tra.

Rtt eins og g tri vini mnum hef g ekki haft nokkra stu til a efast um a sem mnir nnustu samstarfsflagar segja mr, fjlskylda mn ea foreldrar, nema a s v trlegra. Lklega hefi g einnig haft mun minni stu og getu til a efast um a sem mnir nnustu sgu mr egar g var barn.

Barn er nefnilega ekki nokkurri astu til a lta gagnrnum augum a sem foreldrar ess, afi og amma, kennarinn ea presturinn, segja v. egar samflagi san viheldur trnni a sem brnunum var innrtt sku er ltil von til ess a au tti sig v sem fullori flk a a sem a var frtt um upphafi s lklega ekki satt.

Hvers vegna eru brn alin upp tr?

g leyfi mr a fullyra a enginn maur sem ekki hefi heyrt minnst gui sinni sku ea trarlegar hugmyndir myndi geta lagt nokkurn trna slkt heyri hann fyrst af v sem fullorinn einstaklingur. Til ess eru hugmyndirnar einfaldlega of raunsar, of galnar, of trverugar.

a kemur mr v stanslaust vart egar g heyri flk fullyra a a s ekki hgt a vera trlaus. Allir hljti a tra eitthva. v mr finnst einmitt hi gagnsta svo augljst. a getur enginn veri traur. Allir hljta a sj hva a er gali.

Hvers vegna er v haldi fram a raun su allir trair?

Reyndar held g a hr komi margt til. fyrsta lagi eru eflaust mjg margir sem rugla saman hugtkunum a tra eitthva og a tra einhverju. g tri mjg mrgu eirri merkingu a g held a a s satt. g held til dmis a a s satt a lfi hafi rast. g tri sem sagt runarkenningunni en g tri ekki runarkenninguna.

ru lagi held g a mjg margir sem segist tra og vera trair su a ekki raun hvort sem eir gera sr grein fyrir v ea ekki. eir hafa me rum orum anna hvort blekkt sjlfa sig til a tra v a eir su trair, t.d. vegna ess a eir telja a skilegt a vera traur vegna samflagslegra gilda ea einhvers ess httar. eir gtu meira a segja margir hafa bi sr til einhverja einkahugmynd um hva a ir a vera traur sem eir n a uppfylla, s.s. a tra hi ga manninum.

Svo eru sjlfsagt einnig til hinir sem vita fullvel a eir eru ekki trair en munu aldrei viurkenna a fyrir rum og jafnvel af smu stum ea vegna ess a eir eiga hagsmuna a gta. a gti komi illa vi marga a viurkenna trleysi sitt. Srstaklega sem eiga lfsviurvri sitt undir trnni. essir einstaklingar segjast oft eiga sna barnatr, sem ir vntanlega a eir tru einhverju sem brn sem eir tra ekki lengur vegna ess a eir hafa komi auga hversu skynsamleg s tr var.

Barnatr er eingngu a sem vi viurkennum a var barnalegt a tra og vi trum ekki lengur egar vi komumst fullorinsr.

raun er enginn traur

a er ess vegna augljs niurstaa essara vangaveltna a raun s enginn traur. Hinn trai maur er einfaldlega ekki til, a.m.k. ekki hinu vestrna ntmasamflagi. A sjlfsgu verur a undanskilja sem vegna andlegrar vanheilsu ea ftlunar hafa ekki getu til a greina milli raunveruleika og myndunar. Vel getur veri a einhver eirra s raun traur.

Danel Freyr Jnsson 27.11.2009
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


Gumundur Ingi Marksson - 02/12/09 21:59 #

Skemmtilegar vangaveltur. g var fyrir vonbrigum me kttinn - g hlt strax a hn vri tknrn fyrir kenningu Dawkins um trarbrg: ilmurinn af fisknum tlir kttinn ofan skffuna (eins og t.d. falleg tnlist kirkju), egar hann er kominn ofan lokast hn (eins og heimsmynd trara), en hann er sll og glaur v ngur er harfiskurinn (eins og hamingjan sem fylgir skhyggju trarinnar).

g veit ekki hvort a stenst a segja " raun er enginn traur" - virkar svolti mig eins og egar flk segir hi gagnsta, a enginn s raun trlaus.

Datt hug a r gti fundist hugrn trarbragafri (cognitive science of religion) hugaver, en hn skrir tilur og vigang trarbraga grunni kenninga og rannskna v hvernig hugur mannsins er skrfaur saman. stuttu og einfldu mli er niurstaan s a mannenskjan hafi trartilhneiginu (nb. ekki trarrf).

ljsi tbreislu trarbraga finnst mr etta mun lklegri skring heldur en kenning Dawkins um trgirni barna (sem skrir frekar yfirbori).

Ef einhver hefur huga bendi g essar grein: http://www.raunvis.hi.is/~steindor/gliman3.pdf

Skrifai lka krtik um God Delusion i Journal of cognition and culture 2007 en finn ekki link hana ...


Jn Arnar Magnsson - 04/12/09 08:58 #

etta er spurning um skilgreiningu orinu tr. ef g tri sjlfan mig a g s til hva er g a segja

Hvernig get g veri vissum a srt til, eru etta ekki bara ofskynjun sem g er a skynja umhverfinu og raun og veru er ekkert til.

a er margt umhverfinu sem er mjg erfitt a sanna. g get sagt g tri geimverur og g tri geimverur. v g er sjlf geimvera.

eirr skilgreiningu a geimvera s lifandi vera sem br plnetu geimnum.

Hva er tr yfirhfu? Hva er merking bakvi etta or tr?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.