Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Dalai Lama og biskupinn

Vegna komu Dalai Lama hinga til lands er ekki r vegi a bera saman nokkur or hans og Karls Sigurbjrnssonar biskups.

Biskupinn og Dalai Lama

Dalai Lama:

tt Bddismi minn hafi auvelda mr a kalla fram krleika og vntumykju, jafnvel gar eirra sem vi teljum vini okkar, er g sannfrum um a allir geta ra mr sr gott hjartalag og byrgarkennd gagnvart alheiminum me ea n trarbraga.

Vi mttku Nbelsverlauna 10. desember 1998

Bddisma eru engar kenningar um gu ea skapara. Samkvmt Bddisma eru gjrir srhvers manns skpunin, egar allt kemur til alls.

"The Dalai Lama, A Policy of Kindness" Dalai Lama 1990 bls. 115

Tr mn er einfld. a er engin rf hofum, engin rf flkinni heimspeki. Heili okkar, hjarta okkar er hof okkar, heimspekin er gvild.

"The Dalai Lama, A Policy of Kindness" Dalai Lama 1990 bls. 52

g tri a srhverju lagi samflagsins - fjlskyldunni, ttinni, jinni og jrinni - s lykillinn a hamingjurkari og rangursrkari heimi vxtur vntumykjunnar. Vi urfum ekki a vera tru og vi urfum ekki heldur a tra kvena hugmyndafri. a eina sem arf er a hvert okkar ri me sr okkar gu mannlegu eiginleika.

"The Compassionate Life" Dalai Lama 2001 bls. 37

Hvort sem maur ahyllist trarbrg ea ekki, og hvort sem maur trir endurholdgun ea ekki, er enginn sem kann ekki a meta velvild og vntumykju.

"The Dalai Lama, A Policy of Kindness" Dalai Lama 1990 bls. 47

Karl Sigurbjrnsson:

Trleysi gnar mannlegu samflagi, viskiptum og stjrnmlum; trygg og tr gnar uppeldi barna okkar, sundrar heimilum og fjlskyldum. Vali stendur milli trar og trleysis vettvangi hversdagsins, sem og viskipta og stjrnmla.

Enn etta r er s lei fr, prdikun flutt Dmkirkjunni nrsdag, 1. janar 2003.

Ekkert foreldri getur vari barn sitt fyrir gengni ess ofstkis sem helst skir a eim hjrtum og slum sem ekki hafa fengi nringu trar, ekki hafa fengi vimi helgra sagna og helgrar ikunar og ein megna a hamla gegn hrifum slardeyandi og mannskemmandi guleysis og vantrar.

Hvernig manneskja viltu vera? flutt skirkju, 6. mars 2005.

Ef brnin f ekki lengur a heyra sgurnar af Jes og lra boskap hans, vera au ... blind birtu ess ors og anda sem eitt megnar a lsa, leia og blessa glei og sorg, lfi og daua.

Undan ea eftir tmanum, flutt Hallgrmskirkju, 2. desember 2007.

Af rtum kristninnar sprettur frelsi, j og mannrttindi og allt a besta sem vestrn menning hefur fram a fra. ...Gu hefur skapa okkur til samflags vi sig og hjarta manns er rtt uns a hvlist honum. etta er grundvallarstareynd. Og egar Gui er thst r lfi manns og mannhyggjan er sett stall, vera a ekki frelsi og friurinn og lfi sem vi tekur, heldur helsi og hatri og dauinn. a stafestir ll reynsla.

Heilbrig ea heilbrig tr, flutt Hvalsneskirkju, 9. desember 2007.

g ber mikla viringu fyrir Bddisma og fagna komu Dalai Lama en harma a sama skapi andlega ftkt Karls Sigurbjrnssonar.

Reynir Hararson 01.06.2009
Flokka undir: ( Fleyg or , fleyg or )

Vibrg


Dav - 01/06/09 12:07 #

Af rtum kristni sprettur frelsi og mannrttindi? Er hann a reyna a vera fyndinn?


Reynir (melimur Vantr) - 01/06/09 13:26 #

Af mbl.is

Biskup vitnar Dalai Lama um a gj s milli hins kristna boskapar og breytni hversdagslfsins kristnum samflgum. Ef kristindmurinn a vera trverugur verur hann a virka hversdeginum me v a vera lifaur krleika, brralagi, umhyggju og sttargjr,

Vi sjum vntanlega brtt nja hli kirkjunni kynferisbrotamlunum, ekki satt?

gum tti rv var Dalai Lama spurur hvort a vri ekki freistandi a nta sn miklu hrif til a boa Bddisma. Dalai Lama svarai:

"Aldrei. Aldrei." "a er ekki gott a reyna a breia t eigin tr rum svum. a er ekki gott. Mr mislkar a. g gagnrni lka sumt flk sem stundar trbo. Mr lkar a ekki."

En biskup vill troa einfeldnislegri tr sinni upp alla, jafnt brn okkar sklum sem "villimennina" Afrku. Rkiskirkjan er boandi kirkja, a er skylda essara skoffna a reyna a sna llum sinnar hjtrar.


Gumundur I. Marksson - 01/06/09 20:45 #

Gur samanburur, Reynir.


Jn Valur Jensson - 02/06/09 10:51 #

Vitaskuld er str munur afstu Karls biskups og Dalai Lama. Ltum ann fyrrnefnda um a skra sna afstu; hann talar ekki fyrir hnd allra kristinna manna, t.d. ekki mna, tt g sji sannleikskornin msum annars heppilegum ummlum hans.

Hva Dalai Lama snertir, fst enn frekari stafesting eirri framsetningu kenningar hans, sem lesa m samantekt Reynis Hararsonar hr ofar, glnju og brskemmtilegu vitali essa andlega hfingja vi Pturs Blndal blaamann Mbl. dag: Sama gildir um tr og matarger Dalai Lama slandi. ar hfar hann ekki aeins til trara, heldur allra, m.a. me boskap sinn um hfsemi andsttt efnishyggju, me siferisskyldum rkra ja a hjlpa eim ftku og me innri, andlegu gildunum og segir ar:

"egar Dalai Lama talar um a rkta innri gildi, eru au ekki endilega af trarlegum toga. Hann segir a vst s trin gagnleg og mikilvg, en sumir su hamingjusamir n hennar. Flk sem ekki er tra ekkert sur skili fyllra og hamingjurkara lf. Jafnvel a flk, sem hugalaust er um trarbrg, tti a horfa meira inn vi, svo lfi veri stugra og hamingjurkara. Me v a efla vitund um byrg og einingu og umhyggju fyrir rum, uppskerum vi hamingjurkari fjlskyldur og hamingjurkara samflag."

Vantrar og Simenntarmenn finna hr vntanlega streng sleginn sem harmnerar vi eitthva hj eim sjlfum.

Hann vill "fra trarbrgin nr hvert ru," en segir : g tel betra a til su lk trarbrg. a gilda smu lgml um tr og matarger. Matargestir veitingastaa eru lkir og ess vegna er betra a bja rval rtta en aeins einn. Ef veitingastaur hefur einn rtt matselinum, morgunver, hdegisver og kvldver, er vibi a viskiptavinum fari fkkandi. Vi hfum lkamlega rf fyrir fjlbreyttan mat. Og egar kemur a hugarfri, skulum vi lka tryggja fjlbreytileika.

En svo liggur fyrir a ra essi vihorf hans og hvort og hvernig au geti einhvern htt samrmzt krstinni tr. au eru, hva siferi varar, nr kalskri tr en eim tilvitnunum Karl biskup, sem Reynir tilfri hr ofar. Samt er a grundvallaratrii, hva Kristur sjlfur segir um au ml, og a er sannarlega mjg rttkt, og huga hvers kristins manns hltur a a vera hjkvmileg undirstaa (tt fleira komi til skounar) til allrar rttrar lausnar eim rgtum, sem hr er um a ra.

Umran er rtt a byrja. Hafi g til ess tma, er ekki lkegt a g fari t hana mnum vef lka.


Reynir (melimur Vantr) - 02/06/09 12:22 #

akka r fyrir, Jn Valur. a gleur mig a ttar ig hve "heppileg" ummli biskups eru. mnum huga eru au rmlega a, au eru arfavitlaus, en mjg kristin.

Bddismi er strmerkilegur en Dalai Lama er ekki besti fulltri hans, tt gtur s a mrgu leyti.


Jn Valur Jensson - 02/06/09 13:15 #

au eru "arfavitlaus, en mjg kristin," segiru, Reynir, um ummli Karls biskups, en 1. lagi tekuru mjg djpt rinni me v a segja au "arfavitlaus," v a skiljanleg og snn eru au a mrgu leyti og geyma sr vissan sannleikskjarna, tt umbnaurinn og tkoman su ekki vinlega sttanleg, og 2. lagi er djarft og nkvmt a kalla au heilt yfir lnuna "mjg kristin," v a sumt eim snertir einfaldlega sgulegar stareyndir, sumt (margt) er a vsu sannur kristindmur, en anna virist svolti sk og skjn vi kristna skpunargufri og t.d. or Pls postula um gildi samvizku allra manna og mguleika eirra til sannrar ekkingar andlegum efnum.

Karli er annt um a varveita ltherska afstu, t.d. hi elilega hugar- og hyggjuefni (concern) Lthers a beita sr gegn llum Pelagianisma og Semi-Pelagianisma (ar sem gert er miki r gildi mannlegra verka, "verkarttltis", sambandi vi hjlpri), en Lther gekk of langt v efni, me allsherjar-fordmingu endurleystrar samvizku og skynsemi manna og fr hulegum orum um skynsemina (kallai hana "hru" o.s.frv.).

etta er ekki hin kalska hef, t.d. alls ekki hj sklaspekingunum. ar a auki virist Karl einna helzt lnu manna eins og hollenzka Kalvnistans Hendriks Kraemer (d. 1965) varandi mguleika kristinna hjlpri og eilfu lfi, v a ekkja sannleikann (ea einhvern sannleika) trarefnum og a gera g verk og Gui kknanleg, en hann var eim efnum langt "hgri kantinum," ef svo m ora a.

Afar lkur var kalski 20. aldar gufriprfessorinn Karl Rahner, SJ (og einn leiandi gufringa II. Vatkaninginu), sem talai og a anda margra fyrri gufringa eins og Tmasar fr Aquino og enn eldri kristinna kennimanna, allt fr fornkirkjunni um msa skra menn sem e.k. "nafnlausa kristna menn" (anonyme Christen) vegna eirrar innri afstu eirra, sem samrmdist kristindmi og vri opin fyrir bi tilvist (og vilja) ri mttar (Gus) og hjlp fr eim ra mtti til a maurinn geri au verk sem honum bri a gera (gagnvart rum og sjlfum sr).

Kalska kirkjan er frjlslyndari essu mli en s (hrein-)ltherska og s kalvnska, og sjlfur er g mikill Rahners-maur.


Reynir (melimur Vantr) - 02/06/09 15:25 #

Or biskups eru arfavitlaus. g fer ekkert ofan af v. Samkvmt eim er Dalai Lama (sem biskup varpai sem hans heilagleika) strhttulegur maur.

Sgulegar stareyndir!? ttu vi ennan vtting:

Og egar Gui er thst r lfi manns og mannhyggjan er sett stall, vera a ekki frelsi og friurinn og lfi sem vi tekur, heldur helsi og hatri og dauinn. a stafestir ll reynsla.

Er etta reynslan af gulausum Dalai Lama?

Auvita eru til alls konar stefnur og straumar kristni, en hva er kalskara en pfinn og kristnara en biskupinn?

Ef aeins eir eru kristnir sem fara einu og llu eftir orum Krists er lthersk og kalsk kirkja auvita fyrst til a ganga r skaptinu.

"Lt hina dauu jara sna dauu, en far og boa Gus rki." Allur Mt. 6 o.s.frv.


Morten Lange - 02/06/09 15:46 #

Mjg slandi munur essum orum fulltra tveggja trarbraga.

En ef g gerast leiinlegur, gti g velt upp efirfarandi :

Getur veri a munurinn hefi veri minni ef maur mundi leita uppi tilvitnanir fr eim bum v skini a "sanna" hversu ltill munurinn s ? Jafnvel tilvitnunum um trleysi ?

Hr fyrir ofan hefur etv hi gagnsta veri gert, og allt gott um a a segja. Teiknar skrari mynd.

En sustu r hef g s a, a mrgum svium hefur vanta "the devils advocate". ( Hva segir maur slensku ?) Ef hann bur sr eki fram tti maur sjlfur a brega sr lki hans. Hlusta hann og rkra vi hann.


Morten Lange - 02/06/09 15:47 #

h... gerist...


Reynir (melimur Vantr) - 02/06/09 15:56 #

Morten, "devils advocate" er mlsvari myrkrahfingjans.

a er enginn vandi a finna dmi um gfuleg or biskups um umburarlyndi, krleika og brralag. Biskup er ormstunga, hefur tungur tvr og talar sitt me hvorri.

gtt dmi um etta eru upphafsor hans stundinni me Dalai Lama. ar talar biskup allt annarri tungu en ofangreindum tilvitnunum.

Allir geta mala mrarlega htlegum stundum en egar til kastanna kemur er biskup allt annar en s sem hann ykist vera, a stafestir mrg reynslan, t.d. egar hann sakai Simennt um "hatramman mlflutning" og neitai svo a bijast afskunar eim ummlum. Maur stta og krleika? g held n sur.


Morten Lange - 03/06/09 07:42 #

Takk fyrir svar, Reynir.

g urfti a hlusta treka upphafsor biskups til a finna umburarlyndi gar trlausra.

Hr eru orin sem g fann : "As your holiness has relentlessly stressed, human kind in all its diversity is one family. That message resounds in our hearts whatever faith or world view we hold. We are all brothers and sisters....."

Hann notar sem sagt orin "faith or world view" jkvu samhengi.

En a er skrti a sj a egar essi upphafsor birtast slensku tru.is, eru orin "world view" og " in all its diversity" dottin t :

"Eins og Yar heilagleiki hefur rfaldlega minnt er mannkyn allt ein fjlskylda. S boskapur sr hljmgrunn me okkur llum, hverrar trar sem vi erum. Vi erum systkin, lf okkar allra er af smu jru runni, vi eigum hlutdeild smu mennsku, jararbrn."

( Af tru.is : Friur og von )


Reynir (melimur Vantr) - 03/06/09 08:40 #

Takk, Morten.

Svona er a vera tvtyngdur og tala sitt me hvorri, nkvmlega.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 03/06/09 22:02 #

Karl biskup er eins og Arafat gamli. Segir eitt tlndum og anna heimalandinu.

reytandi a sj rkiskirkjuna htisstundum ykjast vera afar hress og lb egar stareyndin er allt nnur. Srstaklega ljsi sgu kristinnar kirkju. Hversu mrgum trarbrgum trmdu fylgjendur hennar t.d. Amerku og Afrku? Eru reyndar enn a trboi snu meal heiingjanna. Til hvers a boa kristni umfram anna ef etta er allt saman gott og blessa?

Auvita tra kirkjunnar jnar v a eirra tr s mest og best. En svona til a fela hrokagikkshttinn m htistundum bja trvillingum sem koma heimskn eitthva samtrarkrull.

Kannski snir essi hegun breyttan hugsunarhtt hj trarstofnunum. N ykir mikilvgara a sna samstu me rum truum, sama hva eir tra, v mesta gnin sem stejar a trarbrgum dag eru eir dlgar sem tra ekki neina yfirnttru og eru svo djarfir a tala um a opinberlega. vinur vinar mns og allt a.

Held a vi eigum eftir a sj meira af essu tagi. Heimurinn ekki fyrst og fremst eftir a skiptast niur mismunandi trarbrg heldur frekar fylgjendur trarbraga og skynsemishyggjuflk.


Eirkur - 10/06/09 15:06 #

Vri ekki r a Vantr sendi andlegum leitoga slendinga brf ar sem hann er spurur hvort:

a) hann hafi reynt a sna D.L. til kristni

b) ef ekki, af hverju ekki.


Eirkur - 20/06/09 03:01 #

skiptir ekki hvaa tr fylgir a er allt sami Gu bara mismunandi klnai eftir sem villt sj hann, a er fyrir sem geta tra og er gjf en g vorkenni ykkur vlukjunum sem hafi alldrei fundi fyrir ri mtti... ef i hafi nokku reynt? en j tla ekki a mga ykkur, vona i geti fundi fyrir tr en a arf fyrst a vilja a og ekki vera bitur t allt.-Gu hjlpar eim sem hjlpa sjlfum sr. tr er sterkt or i tri ekkert i veri a v sem i tri og heiri i veri ekkert

Big Bang og a var ljs 1 gus dagur samkv. biblunni eru vitu miljara ra tala...., biblan er lka sg dmi sgum tils a allir skilji hana og fatta facts in life a meaning of life er sjlfsttt val milli gs og ills ... ea sem i eru "hlutlausir" "van" "ekki neitt" velji i a vera a engu. a syrgir mig syrgir.


Sigurur Rsant - 27/06/09 19:11 #

Eitt sinn las g heilri/spakyri sem voru essa lei: "Allur samanburur er heimskulegur".

Oft hafa au komi upp huga mr, egar g sjlfur stend mig a v a bera saman eitt og anna, en aldrei get g htt, rtt fyrir essi heilri. En vi komumst ekki hj v a stunda samanbur af einu ea ru tagi, rtt fyrir 'sannleik' essara ora. Dalai Lama getur lti t r sr or sem virka annig lesandann/hlustandann a arna s um vxt Bddismans a ra. Svona hefur Bddisminn hrif Dalai Lama og ara Bddista.

En sum au or sem Karl biskup hefur lti fr sr, gti Dalai Lama lka lti falla gagnvart Kna og kommnisma.

Margt af v sem Dalai Lama segir gti Karl biskup lka lti fr sr fara gagnvart umbum kirkju sinnar.

Eftirfarandi or Dalai Lama, "Tr mn er einfld. a er engin rf hofum, engin rf flkinni heimspeki. Heili okkar, hjarta okkar er hof okkar, heimspekin er gvild.", eru svona sm loddaraleikur af hans hlfu.

Menn segja eitt, meina anna og gera a rija.

Allt samflag Bddista er yfirfullt af skmaskotum ar sem hver og einn umlar/kyrjar "namjah-rengjek" ea eitthva lka sfellu fyrir framan sitt 'gonj' og flestir gera a minnst 1 klst kvlds og morgna. etta gera eir algjrlega n tillits til maka sns ea barna. etta er mnum augum 'hof' heimilinu og ekkert anna en 'frekja'. Ruddalegt trbo a auki.

g veit ekki hva Reynir vi egar hann segist bera viringu fyrir Bddisma en kastar hnjsyrum Karl biskup smu andr. g held a Dalai Lama myndi aldrei lta fr sr svona 'ruddayfirlsingu' opinberlega eins og Reynir Hararson gerir.

Er a a bera viringu fyrir Bddisma, a gera hi gagnsta vi kenningu Bddismans?

ekkir Reynir Hararson Bddismann framkvmd?


Reynir (melimur Vantr) - 28/06/09 15:23 #

Svo Dalai Lama er loddari og bddistar me frekju og ruddalegt trbo ef eir taka sr klukkutma uml inni heimili snu. Jah.

Eins og Sigurur bendir eru greinar bddismans margar og g ekki r ekki allar. ess sur tti nokkur maur a halda a g tali fyrir hnd bddista ea sama mli og eir hvvetna tt g beri viringu fyrir bddisma.

Eitt a besta sem Bddha sagi var a menn ttu ekki a tra honum blindni heldur leita svara sjlfir og meta au eigin sptur. a er eitthva anna en sumir.

Karl biskup er gtur a mrgu leyti en vonlaus rum svium. Vinur er s er til vamms segir.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.