Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Illskuvandamli og rttltur Gu

Vandaml illskunnar reynist kristninni mjg erfitt, ef ekki mgulegt, a stta vi kenningar snar. Ef Gu er til og er fullkomlega miskunnsamur, velviljaur og almttugur, af hverju leyfir hann svo mikla illsku skpunarverki snu? g hef miki sp essa mtsgn sustu daga.

Gmlu heinu trarbrgin voru, eftir v sem g best skil, eins konar ofurhetjutrarbrg. Guirnir voru grunninn mannlegir, nema eir voru daulegir og hfu ofurkrafta. Guirnir urftu a taka afleiingum gjra sinna. Gmlu sgurnar snast margar um a einhver guanna gerir skyssu (stelur fjrsji fr dverg, drepur saklausan mann ea eitthva lka), og vikomandi gu spur jafnan seyi af eirri gjr.

Lykilatrii er a arna er ekki innifalin nein skilgreining gu ea illu - bara orsk og afleiing - og a allt siferi er siferi sem menn mta sr eigin sptur t fr venjulegum, veraldlegum forsendum.

kristinni tr er Gu hins vegar skilgreining rttltis, miskunnsemi og gvildar. Ef Gu gerir eitthva sem okkur virist vera rangltt, grimmilegt ea illskulegt, hfum vi rangt fyrir okkur, v samkvmt skilgreiningu hefur Gu alltaf rtt fyrir sr. Gu er frjls til a gera a sem hann vill og arf ekki a rttlta sig fyrir daulegum mnnum, jafnvel egar hann brtur siferiskennd okkar ea setur okkur lg sem okkur virast ranglt.

Rttlti Gus er annig yfirnttrulegt rttlti sem er algerlega h jarnesku siferi. En hvernig rttlti er a? Myndir ea g kalla a rttlti ea ranglti? Er a virkilega annig a s hafi sjlfkrafa rttlti sn megin sem hefur valdi?

Jobsbk Gamla testamentisins fjallar um Job, rttltan og gan mann llum skilningi. Gu leyfir Satan (sem er auvita a sama og a gera a sjlfur) a drepa brnin hans tu, urrka t ll aufi hans og pynta hann me hrilegum sjkdmi (n ess a leyfa honum a deyja). Bkin endar reyndar v a Gu lknar Job og gefur honum n brn og n aufi, en a breytir ekki einu:

arna framdi Gu illvirki. arna geri Gu eitthva sem pir siferiskennd flestra skyni gddra jararba sem tilgangslaus grimmd, illska og rttlti. etta er umdeilanlegt tilviki Jobsbkar - vi gerum auvita r fyrir a Biblan s snn umfjllun sem essari.

Niurstaa Biblunnar (t.d. Jobsbkar, ar sem hn tekur illskuvandamli srstaklega fyrir) er hinn bginn s a Gu er rttltur, og a ll mannleg vimi gs og ills eru merkileg - Gu lokaori.

En hvernig skilgreinist essi siferiskennd okkar sem er essu tilviki sammla Gui? g held a dpsta stigi (.e. fyrir utan lg, reglur og hefir samflagsins sem vi bum ) eigi hn uppruna sinn elisvsun okkar; hlistan htt og vi greinum milli tnlistar sem okkur lkar ea lkar ekki vi greinum vi milli gs og ills. Ef Gu drepur saklaust flk af stulausu, segir elisvsun mr a a s ekki tnlist a mnu skapi.

Og erum vi komin a kjarna mlsins. Siferi er ekkert nema siferilegt fegurarskyn, og ef eitthva brtur hrottalega gegn v fegurarskyni er a samkvmt (jarneskri, ekki kristinni) skilgreiningu ekki gott. a eitt a Gu a geta losti mig niur me eldingu ir ekki a hann hafi rtt fyrir sr siferilegum litaefnum egar vi erum sammla, v hugtaki rtt er eitthva sem srhver mannvera hltur a skilgreina t fr eigin siferiskennd.

Afleiing essa er a Gu telst ekki algur innan ramma sgilds vestrns siferis - mor hans brnum Jobs ein og sr vru ng til a veita honum hmarksrefsingu flestum vestrnum rttarkerfum ef hann vri daulegur maur. Flest kristi flk myndi hrkja slkan mann - forhertan moringja - ef a si hann ganga hj gtunni, mann sem geri ekkert meira af sr en s Gu sem sama flk tilbiur.

Adam og Eva boruu af Skilningstrnu, svo samkvmt v ttum vi a geta greint gott fr illu. a hltur a eiga vi um athafnir Gus. Ea eru mor bara sileg ef daulegir menn fremja au?

Af essu llu leiir:

Anna hvort er Gu kristninnar ekki til, ea hann verur a teljast rttltur samkvmt eina mlikvaranum sem vi eigum: Siferiskennd okkar, sem Gu a hafa gefi okkur.

...og er n flottara a vera trleysingi bum tilvikum, v enginn tti a krjpa fyrir rangltum Gui.

rarinn Sigursson 07.01.2009
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


DoctorE - 07/01/09 09:51 #

Gu var besta falli forn einrisherra, flk er faktskt a drka svona gamla Hitlers tpu :)


Henni - 07/01/09 10:54 #

Gu er ekki til, allavega ekki eirri mynd sem kristindmur hefur gert sr og hr tala g ekki t fr neinum efasemdum heldur kldu og yfirveguu mati v sem fram kemur biflunni og v sem kristin trfri snst um og er allfjarri raunveruleikanum, raun fjarstukennt enda lita af hugmyndaheimi akuryrkjusamflaga mi-austurlanda fr fyrsta rsundi fyrir hi vestrna tmatal me leifum fr ru rsundi ef ekki rum tmaskeium lka lengra aftur.

Flest trarbrg deila sameiginlegum trarlegum einkennum sem hafa fengi a rast smtt og smtt tugi rsunda og g s ekkert nema leifar ess dag og ar me fullkomnun.

Gu eins og kristnir vilja meina a s almtti er blekking og ar me tlaa rttlti og rttlti essarar fgru.


mofi - 07/01/09 14:11 #

g reyndi a tskra hvernig g s etta vandaml hrna: Vondur heimur sama sem vondur Skapari?

arna framdi Gu illvirki. arna geri Gu eitthva sem pir siferiskennd flestra skyni gddra jararba sem tilgangslaus grimmd, illska og rttlti. etta er umdeilanlegt tilviki Jobsbkar - vi gerum auvita r fyrir a Biblan s snn umfjllun sem essari.

A sleppa verndarhendi af einhverjum er ekki hi sama og rast einhvern. San ef tekur Gu inn myndina er lfi hrna jrinni aeins andartak sem jnar eilfum tilgangi. Ef Gu ltur einhvern lenda erfileikum a minnsta kosti tri g v a a er vikomandi til blessunar; ekki kannski essu lfi en v nsta.

Ef Gu drepur saklaust flk af stulausu, segir elisvsun mr a a s ekki tnlist a mnu skapi.

Tvr spurningar vakna hj mr egar g les etta. Fyrsta er, heldur virkilega a etta flk var saklaust? A vikomandi er ekki sekur lygar, jfna, hatur og grgi? Seinni spurningin er hvort a ef Gu er til, hvort Hann hafi rtt v a dma Sna skpun?


Arnold - 07/01/09 14:41 #

Mfi mttur :)

Tvr spurningar vakna hj mr egar g les etta. Fyrsta er, heldur virkilega a etta flk var saklaust? A vikomandi er ekki sekur lygar, jfna, hatur og grgi? Seinni spurningin er hvort a ef Gu er til, hvort Hann hafi rtt v a dma Sna skpun?

Siferi biblunnar er sem sagt a a s rttltanlegt a drepa. Gu m sem sagt dma sna skpun og drepa framhaldi af v. Siferisboskapur biblunar er afar vondur og guinn lka. a er greinarhfundur meal annars a fjalla um og Mofi stafestir me essu innleggi snu.


DoctorE - 07/01/09 15:05 #

A standa hj og gera ekkert egar einhver er ney er glpur, hvort sem a er um a ra menn ea gui.

Disclaimer Guir eru ekki til, gu er snu fyrir litla aula


Arnold - 07/01/09 15:24 #

akka doktornum fyrir a taka af mr maki. g hugsai svipa en kunni ekki vi a skrifa a.

Samlkingin vi "snu" hittir raun naglann hfui.

J og svo er voalega lklegt a til s karl himninum sem dunar sr vi a drepa flk sem hann sjlfur skapi af v a flki er ekki eins og hann hafi hugsa sr. etta er bara barnalegt.


Sigurur - 07/01/09 15:37 #

Bara a a essi tilbni gu drekkti allri heimsbygginni syndaflinu gerir ennan gusskapna a mesta morhundi veraldarsgunar. Hvernig dettur mnnum hug a drka slka mynd? G grein hj r og srstaklega athygisver bending a egar hinir heinu guir geru mistk urftu a taka afleiingunum og standa skil eim. ar viurkenndu menn a eir voru ekki skeikulir. eir tilbnu guir voru a auki miklu sterkari persnuleikar en rkisguinn.


rarinn (melimur Vantr) - 07/01/09 15:39 #

hugaverar og mlefnalegar spurningar, mofi. g skal reyna a svara eim eftir getu.

A sleppa verndarhendi af einhverjum er ekki hi sama og rast einhvern.

Hr er g sammla r. Ef maur vopnaur byssu spyr hvort hann megi fara t gtu og skjta mann, og mun hla svari mnu sama hvort a verur j ea nei, er maurinn ekkert nema morvopn mitt. g tk mevitaa kvrun um a maurinn skyldi deyja, sem er ekkert ruvsi en a taka mevitaa kvrun um a taka gikk byssu, sem sjlfu sr drepur engan, en gefur samt samykki fyrir a hleypa byssuklunni tt a frnarlambi snu.

San ef tekur Gu inn myndina er lfi hrna jrinni aeins andartak sem jnar eilfum tilgangi. Ef Gu ltur einhvern lenda erfileikum a minnsta kosti tri g v a a er vikomandi til blessunar; ekki kannski essu lfi en v nsta.

etta er san eitthva sem g get ekki alveg svara, v ef g hef rtt fyrir mr og enginn Gu er til (ekki a g telji mig geta annig s geta afsanna tilvist Gus, frekar en grsku guanna) falla essi rk n r gildi, en ef hefur rtt fyrir r inni tr er ljst a g get ekki skili rksemdafrslu sem liggur a baki kvrun Gus - daulegum manni, ffri sinni, verur mgulegt a mta sr rtt mat hvort etta var rtt ea rangt. En er allt siferismat mannkynsins hvort e er r leik, svo t fr mnum sjnarhli verur essi Gu aldrei rttltur nema g kvei a hann hljti a vera a. En me smu rksemdafrslu vri lka hgt a fyrirgefa Gui hva sem er, sama hversu illt a virist okkur - nauganir, pyntingar, limlestingar, you name it. Rttlti og manngska eru or sem vi mennirnir bjuggum til, og kannski eiga au ekki vi Gu, sem (ef hann er til) virist klrlega vera handan gs og ills mannlegum skilningi.

Tvr spurningar vakna hj mr egar g les etta. Fyrsta er, heldur virkilega a etta flk var saklaust? A vikomandi er ekki sekur lygar, jfna, hatur og grgi?

Hr er gert r fyrir a eins konar kosmsk rttlting hljti a vera til staar llu sem Gu gerir, v samkvmt skilgreiningu gerir hann alltaf a rtta stunni. a breytir v ekki a g er mtfallinn dauarefsingum, og er ekki sammla Gui v mati hans a drepa flki fyrir glpi sna, hverjir sem eir voru. N, ef flki var saklaust, en dauar eirra voru nausynlegir for the greater good, spyr g opinnar spurningar: Ef Gu er almttugur, af hverju arf hann a grpa til svo grimmilegra afera til a f fram bestu niurstu eim heimi sem hann skapai?

Seinni spurningin er hvort a ef Gu er til, hvort Hann hafi rtt v a dma Sna skpun?

Gu getur auglslega gert allt sem hann vill, og maur gti frt viss rk fyrir v a ef Gu skapai allt, myndi hann svo sem koma t nlli ef hann tortmdi llum heiminum. Litlu maurarnir grjthnullungnum Jr yru hins vegar kannski ekki jafnsttir vi kvrun - en erum vi komin t umruna um hvort s sem valdi hefur hafi rttinn. Ef vi hfum engan umsagnarrt, eru orin rttur og rttlti (or bin til af mnnum) strax orin merkingarlaus og ar me spurningin gild (a mnu mati).

Ef ert sammla siferismati mnu, get g ekkert sagt vi v. Siferi er j afsttt - alveg eins og tnlistarsmekkur - og essi grein og etta svar eru skrifu t fr mnu siferismati. hugaveri punkturinn er a mr snist tr n Gu, rttlti hans og lf eftir dauann breyta siferismati nu fr v sem langflestir myndu mynda sr fjarveru Gus til a tra .


rarinn (melimur Vantr) - 07/01/09 16:00 #

S ekki greinina sem tengdir fyrr en nna. Eins og g skil hana hefur Gu grarlega strtka tlun fyrir heiminn, alla tlaa til a koma sem mestu gu til leiar. Allt sem gerist er hluti essari tlun.

Mr er skiljanlegt af hverju Gu getur ekki gert framkmd essarar tlunar mannlegri, fyrst hann er almttugur og algur. En a a mr s a skiljanlegt ir auvita ekki a g hafi endilega rtt fyrir mr - mli er bara a ef vi tlum a fara me essa umru svona kosmskt plan, er allt mannlegt siferi og mannleg ekking r leik. etta verur alfari traratrii.


mofi - 07/01/09 16:08 #

Siferi biblunnar er sem sagt a a s rttltanlegt a drepa. Gu m sem sagt dma sna skpun og drepa framhaldi af v. Siferisboskapur biblunar er afar vondur og guinn lka. a er greinarhfundur meal annars a fjalla um og Mofi stafestir me essu innleggi snu.

g mtti ekki lta svona efni fram hj mr fara :)

Mli me a egar Gu tekur lf fr einhverjum er Hann a taka a sem Hann sjlfur . Smuleiis getur Gu veri a taka lfi fr vikomandi aeins stutta stund v Hann mun gefa vikomandi aila a aftur. Hans dagar essari jr voru aeins styttir en eilfa lfi bur eftir honum.

Ef Gu er til og Hann er uppspretta lfs hltur Hann a hafa rtt til a neita flki um gjf sem neitar a htta sinni illsku, ekki satt?


mofi - 07/01/09 16:23 #

Hr er g sammla r. Ef maur vopnaur byssu spyr hvort hann megi fara t gtu og skjta mann, og mun hla svari mnu sama hvort a verur j ea nei, er maurinn ekkert nema morvopn mitt. g tk mevitaa kvrun um a maurinn skyldi deyja, sem er ekkert ruvsi en a taka mevitaa kvrun um a taka gikk byssu, sem sjlfu sr drepur engan, en gefur samt samykki fyrir a hleypa byssuklunni tt a frnarlambi snu.

a er mlisvert af t.d. Sameinuu junum a ekki vernda flk egar a er veri a sltra flki fyrir framan nefi eim en g var aeins a benda a, a a er munur milli. A ekki vernda og a rast .

en ef hefur rtt fyrir r inni tr er ljst a g get ekki skili rksemdafrslu sem liggur a baki kvrun Gus - daulegum manni, ffri sinni, verur mgulegt a mta sr rtt mat hvort etta var rtt ea rangt.

a er alveg rtt a vikomandi getur aeins vona og tra a Gu s krleikur og a sem Hann geri var gert krleika. g tri t.d. v a vi munum geta rannsaka a sem gerist jrinni til a f fullvissu um a a dmar Gus voru rttltir.

En er allt siferismat mannkynsins hvort e er r leik, svo t fr mnum sjnarhli verur essi Gu aldrei rttltur nema g kvei a hann hljti a vera a.

Af hverju segir a? Hefur ekki siferi sem segir a a er rangt a stela, ljga, myra og nauga? Hefur dmari ekki siferislegan rtt til a stva vont flk og dma a?

En me smu rksemdafrslu vri lka hgt a fyrirgefa Gui hva sem er, sama hversu illt a virist okkur - nauganir, pyntingar, limlestingar, you name it.

g myndi n frekar bast vi v a vi gtum s samrmi milli krleika og rttltis. g t.d. get ekki samrnt hugmyndina um eilfar kvalir syndara vi krleiks rkan Gu svo g hafni eirri hugmynd algjrlega.

Hr er gert r fyrir a eins konar kosmsk rttlting hljti a vera til staar llu sem Gu gerir, v samkvmt skilgreiningu gerir hann alltaf a rtta stunni. a breytir v ekki a g er mtfallinn dauarefsingum, og er ekki sammla Gui v mati hans a drepa flki fyrir glpi sna, hverjir sem eir voru

Ertu mti v a flk deyi r elli?

, ef flki var saklaust, en dauar eirra voru nausynlegir for the greater good, spyr g opinnar spurningar: Ef Gu er almttugur, af hverju arf hann a grpa til svo grimmilegra afera til a f fram bestu niurstu eim heimi sem hann skapai?

g reyndi a tskra a stan er dmur yfir illskunni. A egar Gu eyir allri illsku r heiminum verur enginn vafi um a a var hi rtta v a illskan hefur snt sitt rtta andlit. essar grimmilegu aferir eru til a vara vi v sem allir menn munu einhvern tman horfast augu vi sem er eirra eigin daudagi og dmur.

Ef vi hfum engan umsagnarrt, eru orin rttur og rttlti (or bin til af mnnum) strax orin merkingarlaus og ar me spurningin gild (a mnu mati).

g tri v a allt etta snist um krleika Gus til okkar og Hans lngun til a eiga samflag vi verur me frjlsan vilja. Aftur mti eir sem vilja ekki samflag vi Gu geta ekki fengi lf ar sem a Gu er uppspretta lfs, s sem gefur a.


rarinn (melimur Vantr) - 07/01/09 16:33 #

Gaman a essu. g hef raun engu nju vi svrin mn tv og greinina a bta hva svr n varar, mofi, en g held a a veri mjg frlegt fyrir lesendur a bera saman punkta sem vi erum sammla um.


ingolfur - 09/01/09 11:18 #

Skemmtileg umra. Sjlfur er g efasemdarmaur mikill varandi tr og hef ekki geta gengist vi nokkuri tr svo g hafi velt fyrir mr llum helstu spurningunum varandi tilgang lfsins eins og vi flest. Mr finnst essi umra hugaver t fr eim tgangspunkti a flk virist vera a vakna til vitundar bygga rkfrilegum grunni um tr sem hefur a mnu mati vei gegnum tina afar einstrengingsleg og rngsn. Mr finnst til a mynda grarlega langur vegur milli skoana hans Mofa og rarins varandi rttltingu Gus til ess a taka mannslf. Svo langur vegur a mig hlfpartinn hryllir vi v. A v sgu ver g a taka fram a g er alfari eirrar skounar a rttlting drpi engan rtt sr hvort sem er hj gui ea mnnum. essi skoanagreiningur er sta ess a g skrifa etta svar.

Ef menn n a stasetja sig einhvern htt eim sta ar sem rttlta m mor er voinn vs. etta er strarinnar vandaml. Versta birtingarmynd essa er a sjlfsgu s a menn lma utan sig sprengjur og rlta inn strmarka, fljga flugvlum strhsi, labba me son sinn upp fjall eim tilgangi a kveikja honum ea eitthva ess httar nafni einhvers ra.....einhverjar heildarmyndar sem aeins fir geta tskrt hvernig virkar skum trarlegrar innsnar. Hvernr tlar flk a tta sig v a etta er beinlnis httulegt. endanum eru a alltaf menn sem femja mor hr jrinni. Ef menn vilja rttlta a einhvern htt eru eir a mnu mati httulegir samflaginu.

rarinn talar um tengsl tlistar og mannlegra gilda sem lta okkar elisvsun. Fyrir mr arf a fara me etta lengra. Tnlistarsmekkur flks er algerlega eirra eigin. Maur hlustar og dmir. Hins vegar arf samflagi flks arf a hafa kvenar reglur. Ein eirra er a banna mor. etta er nausynlegt til ess a vernda hagsmuni okkar allra einnig sem daglegt lf okkar gerir einfalda krfu um a sleppa v a drepa. Hlutir leysast einfaldlega betur fyrir alla aila til lengri tma liti ef menn ra mlin sta ess a ganga hlm. Fyrir mr er etta borleggjandi dmi. g arf engan gu til ess a segja mr etta. Aftur mti getur mr fundist skemmtilegra a hlusta Bubba en Sigurrs n ess a sra nokkurn mann, lkamlega ea andlega.

Daginn sem menn htta a kta um trml er dagurinn sem menn tta sig v a betra er a eya tmanum a gera heiminn betri t fr einfldum mannlegum gildum en a rfast um hvort gu er til ea ekki. Einn daginn kemur ljs a einhver hafi algerlega rtt fyrir sr. En anga til hef g kvei a reyna a lta gott af mr leia einhvern htt v g TRI a a s uppbyggilegt. g geri mr fulla grein fyrir v a etta svar er frekar snubbtt og rkstuningi btavant en g gat ekki ora bundist. Hef hyggju a koma sjnarmium mnum framfri seinna formi innsendrar greinar.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 09/01/09 16:18 #

Endilega tju ig. g s ekki endilega sammla r.


Benedikt - 09/01/09 21:16 #

a er mlisvert af t.d. Sameinuu junum a ekki vernda flk egar a er veri a sltra flki fyrir framan nefi eim en g var aeins a benda a, a a er munur milli. A ekki vernda og a rast . Munurinn sameinuu junum og gui er s a gu er almttugur og alvitur. a er alveg rtt a vikomandi getur aeins vona og tra a Gu s krleikur og a sem Hann geri var gert krleika. g tri t.d. v a vi munum geta rannsaka a sem gerist jrinni til a f fullvissu um a a dmar Gus voru rttltir. N er a annig hj mr a g hef afneita gui eins og margir essari su(hlfgert ritual sem g fr gegnum 15 ra, heh), og ef g man rtt, hef g annig tryggt mr eilfa vtiskvl. Taktu eftir; eilfa. Allt v g byrjai a nota rkhugsun og hef notist vi hana sustu r, en er g tiltrulega saklaus a v leiti a g reyni ekki miki a skaa anna flk. Og samt elskar gu mig, mean g kvelst, og andstyggilegra flk kemst til himna me ann stikkfra passa a vera kristin.


Reynir (melimur Vantr) - 09/01/09 22:55 #

Vanrksla er alvarleg. Ftt hefur verri hrif brn en vanrksla foreldranna.


mofi - 13/01/09 11:50 #

Benedikt, finnur ekki Biblunni eitt einasta vers sem segir a syndarar munu kveljast af eilfu. etta er v miur heiindmur sem smyglai sr inn hluta af kristinni kirkju fyrir langa lngu.

Biblan er skr a laun syndarinnar er daui ( Rmverjabrfi 6:23 ) og vi vitum ll a vi munum deyja. Fgnuurinn Fagnaarerindinu er a dauinn hefur veri sigraur og eilft lf gjf sem Gu gefur hverjum sem leitar Hans.


Reynir (melimur Vantr) - 13/01/09 13:12 #

Mofi, takk fyrir hrsi blogginu nu en kynntu r endilega fyrirlesturinn grein dagsins, ekki sst me tilliti til eilfs lfs. g er viss um a Ehrmann veit sitthva um boskap Biblunnar ar a ltandi.


mofi - 14/01/09 13:37 #

Reynir, takk fyrir bendinguna ennan fyrirlestur. Ehrmann er aalega a glma vi jningar essum heimi og hann fjallar ekkert um a svar sem g tskri essari umru. Hann glmdi lti sem ekkert vi eilfar jningar helvti a kmi mr ekki vart a hann heldur a Biblan kenni a en g er einstaklega sammla eirri niurstu. Vill svo til a g geri grein um etta efni blogginu mnu dag ef hugi er fyrir hendi, sj: mofi.blog.is

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.