Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Af landvttum og heimildaskrningu prests

Skjaldamerki slandsMnudaginn 13. oktber svarar rhallur Heimisson gagnrni minni tilgtu sem hann hefur lagt fram um uppruna landvttanna sem pra skjaldarmerki okkar. Raunar segir hann ekkert um rk mn sem slk heldur endurtekur nr eingngu a sem hann hefur ur sagt og skrifa.

Tilgta rhalls er stuttu mli s a verurnar skjaldamerki slands su undir einhvers konar hrifum fr skepnum sem koma fram Opinberunarbkinni og voru notu sem tkn fyrir guspjallamennina.

Gagnrni mn tilgtu rhalls var a einungis tvr af verunum fjrum eru lkar. Opinberunarbkinni er hvorki minnst dreka n risa heldur ljn og veru me "sjnu sem maur". a sem er lkt sgunum er uxi og fugl sem er frekar merkilegt. rhallur fer v sannfrandi leikfimisfingar til a lta etta passa betur.

rhallur segir "[r]isinn tknar guspjallamanninn Lkas." arna gerir presturinn au undarlegu mistk a rugla saman tknum guspjallamannanna Lkasar og Matteusar. Tkn Lkasar er uxinn en Matteus er tknaur sem vngjaur maur. En a er augljslega aukaatrii. Aalatrii er a hvorki Opinberunarbkinni n seinni tma tknmli kirkjunnar er essi vngjai maur kallaur ea sndur sem risi. Samasemmerki sem rhallur setur arna milli er alveg t r k.

rhallur fer hins vegar rtt me egar hann segir a ljni s tkn guspjallarmannsins Marksar. Hann gerir miki r v a etta ljn s oftast snt vngja (eins og g benti raunar ) og telur a leia a v a arna s kominn vopnfirski drekinn er geti er um lafs sgu Tryggvasonar. essi rkfrsla er ekki bara skrtin fyrir a hve langstt hn er heldur lka vegna ess a rhallur lt alveg vera a minnast vngina sem essi svokallai risi hans hafi. Hann minnist ekki heldur a uxinn hafi einnig veri vngjaur. Vi erum v fjarri v a geta sett samasemmerki.

svari snu eyir rhallur arfa pri a tengja saman skepnurnar fjrar r Opinberunarbkinni og veru sem kemur fram Gamla testamentinu. g mtmlti v ekki gagnrni minni rhallur gefi a skyn. S tenging er alveg umdeild og raun hugaver v vi vitum vel a margt Nja testamentinu er endurunni r v gamla.

a sem rhallur gerir mest r svari snu er a grein minni er a g sagi a g vissi ekki til a nokkur frimaur tki undir essa tilgtu hans. rhallur bendir a fyrir 17 rum hafi essi tilgta komi fram framhjhlaupi bk um sgu slands. Hn var ekkert betur rkstudd en n og breytir v ekki um rksemdafrslu mna. Tilgtan er jafn rng einhver annar hafi komi me hana fyrst.

rhallur reynir a rast mig vegna essa og segir a g "tti a kanna heimildir snar betur nst ur en [g grp] pennann fljtfrni". En hr ruglar rhallur saman hlutverki ess sem skrifar og ess sem les. g var ekki a leita a eldri heimildum um essa tilgtu enda var ekkert skrifum rhalls sem benti til annars en a hann hefi spunni etta upp sjlfur.

Hvort sem rhallur veit a ea ei er nefnilega hef fyrir v a frimenn vsi sjlfir til heimilda sinna sta ess a lta lesendur sna grafa r upp. Honum er nokkur vorkunn ar sem prestar urfa almennt ekki a standa slkum verkum en ef hann tlar a reyna fyrir sr frasviinu tti hann a tileinka sr verklag frimanna.

li Gneisti Sleyjarson 06.11.2008
Flokka undir: ( Kjaftisvaktin )

Vibrg


Ji - 06/11/08 09:38 #

a verur a teljast neyarlegt fyrir prestinn egar hann er leirttur af trleysingja um tkn guspjallamannanna. Uss uss.


rhallur Heimisson - 06/11/08 10:31 #

Sll li. Jja, miki var a beljan bar. Takk fyrir greinina. g b enn eftir a i birti mnar eins og i lofuu hr vef ykkar, en a vri lklega til of mikils mlt af slkum trmnnum sem ykkur.

J - og gott a viurkennir mistk n. Auvita hafa margir arir rita um skjaldarmerki og frt fram essi rk - ekki g einn eins og taldir fystu grein inni.

Batnandi manni er best a lifa!


Matti (melimur Vantr) - 06/11/08 10:38 #

Jja, miki var a beljan bar.

Vi hfum einfaldlega bei eftir a Morgunblai birti essa grein, a f ekki allir smu jnustu eim b og sumir prestar.

g b enn eftir a i birti mnar eins og i lofuu hr vef ykkar, en a vri lklega til of mikils mlt af slkum trmnnum sem ykkur.

Vi birtum na grein undan essari eins og sj m forsu og vsum hana upphafi essara greinar.


Ji - 06/11/08 11:03 #

Humm, rhallur vsar ekki til heimilda, li gerir r fyrir a rhallur hefi vsa til heimilda ef hann vri a byggja skrif sn heimildum, rhallur skammar la fyrir a gera ekki r fyrir llegum vinnubrgum af sinni hlfu, li bendir a rhallur hefi tt a vsa til heimilda, rhallur telur sig hafa unni sigur.

etta er mjg undarlegt allt saman en maur verur a spyrja rhall: Hva me rkin?


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 06/11/08 11:36 #

Er ekki misskilningurinn s a li gerir r fyrir frimennsku en sr. rhallur telur a a s ng a setja fram ljsar hugmyndir, illa grundaar og enn verr rkstuddar, og tlast til a Forstisruneyti samykki r?

Kannski sst einmitt best vibrgum Forstisruneytisins hversu lti mark er teki essari tilgtu sr. rhalls.

Prestar virast ekki urfa a gta a heimildum ea rttum rkstuningi snu starfi. Sr. rhallur er kominn t fyrir sitt svi en er ekki enn binn a tta sig v hverju frimennska felst.

a er jafnframt gvekjandi tilhugsun a vegna sklatrbos jkirkjunnar er jafnvel veri a kenna essa tilgtu sr. rhalls sem "sannleika" sklum landsins?

Eins og egar allir ttu a syngja "upp stl stend g og kanna" - dttir mn sagi mr a etta vri "rtta" tgfan. N vill vst enginn kannast vi a eiga essa "rkrttu" vitleysu hn hafi v miur komist jlalagadisk hva meira.

Helgi Hlfdnarson reyndi a "leirtta" smu vsu me v a breyta "gylltan staf" "gildan staf" fyrir nrri 30 rum. Enn er veri a rfast um hvort s rttara, en samt er "gylltur stafur" llum elstu tgfum.

Illa upplstir (ea einfaldlega prttnir) ailar geta valdi miklum skaa ef eir komast hindra inn grunnsklana me menningar-breytandi hugmyndir. En a er auvita a sem vakir fyrir sr. rhalli, a koma essari hugmynd inn sem flesta hausa (og helst vanrosku barnahfu) og rugla ar me menningararfi jarinnar.


rhallur Heimisson - 06/11/08 11:39 #

Takk fyrir og fyrirgefi mr- g s ekki greinina hr vefnum. Morgunblai mun vonandi birta lokagrein mna um etta ml ar sem g fer yfir alla umruna, heimildir og fyrri skrif frimanna. Hn mun san einnig birtast Vantru.is ef a lkum ltur.

Annars hvet g alla sem huga hafa til a koma nmskei hj mr um trartkn og talnaspeki i Hafnarfjararkirkju eftir ramt. Nmskeii var haldi hr oktber og sttu a anna hundra manns. ar gefst gott tkifri til a spjalla um heillandi fri trartkna, kristinna sem annarra.


Ji - 06/11/08 12:16 #

g mti rugglega, spenntur a sj hvort hafir lrt grundvallartkn kristinni tr.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 06/11/08 12:26 #

thorhallur!

hvad kostar inn a thetta namskeid thitt?


rhallur Heimisson - 06/11/08 12:44 #

Sll Teitur. a kostar ekkert nmskeii, ekki frekar en nnur nmskei sem g held hr Hafnarfjararkirkju. Hi sama gildir reyndar um au ca. 30-40 vitl sem g tek hverri viku essa dagana vi flk hjnavanda/fjlskylduvanda/fjrhagsvanda.


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/08 12:49 #

g b spenntur eftir svargrein rhalls, raunar er g aallega spenntur a sj hve langur tmi lur milli ess a hann fr sna birta og g f mna. g geri mitt besta til a stytta minn tma enda binn a skrifa svar mitt vi vntanlegri svargrein a mestu.


rhallur Heimisson - 06/11/08 14:52 #

Sll aftur li. Svo g spurji lka hr.

Ef etta snst um raunveruleg rk hj r,og huga sannleikanum mlinu, af hverju ert strax a skrifa svar vi rkum sem hefur ekki s?

Lyktar a ekki ori af hrtogunum minn kri?


Matti (melimur Vantr) - 06/11/08 14:58 #

rhallur, g held a li Gneisti s a reyna a segja a mlflutningur inn s frumlegur og fyrirsjanlegur.

a m t.d. segja um athugasemd na ar sem segir:

J - og gott a viurkennir mistk n. Auvita hafa margir arir rita um skjaldarmerki og frt fram essi rk - ekki g einn eins og taldir fystu grein inni.

En li skrifar greininni:

a sem rhallur gerir mest r svari snu er a grein minni er a g sagi a g vissi ekki til a nokkur frimaur tki undir essa tilgtu hans. rhallur bendir a fyrir 17 rum hafi essi tilgta komi fram framhjhlaupi bk um sgu slands. Hn var ekkert betur rkstudd en n og breytir v ekki um rksemdafrslu mna. Tilgtan er jafn rng einhver annar hafi komi me hana fyrst.

a er rksemdafrslan sem skiptir mli, ekki a einhver annar hafi sett fram smu hugmynd n raka. s aferafri hafi vissulega veri frekar vinsl hj kristnum sfnuum allt fr frumkristni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/08 15:45 #

Ertu a segja rhallur a lumir einhverjum rkum sem hefur ekki komi me llu v sem hefur egar skrifa um mli? g er kaflega spenntur.


rhallur Heimisson - 06/11/08 19:33 #

Nei li. g er aeins a benda a ert kominn t rtubkarlist og ftt anna. Rk n eru aeins "mr finnst..." - eins og etta :"Hn var ekkert betur rkstudd en n og breytir v ekki um rksemdafrslu mna".

Frekar rrt ekki satt?

Segu mr n hreint t, svona okkar milli: Sr alls engin tengsl milli sgu Snorra, sgu Opinberunarbkarinnar, sgu Esekels, sgu Msebka og sagna Babylon?

Ekki sm...?

vttirnar su fjrar? r rai sr kringum hsti (landi, etc) hlutverk eirra s hi sama (a gta helgidms) str maur komi fyrir eim llum? uxi komi fyrir eim llum? str fugl komi fyrir eim llum? drekinn s ormur og ormurinn hafi veri sara tkn ttblks Jdeu - sem fyrst var ljn? saga Snorra s hvergi a finna nema hj honum? frimenn telji landvttina hj Snorra tkna hfingjattir (sbr ttir sraels)?

Nei? Ekkert? Bara hugarburur? Engin tengsl?


undur Freyr - 06/11/08 20:17 #

g ver a byrja v a segja a mr gti ekki stai meira sama um uppruna essarar jsgu.

rtt fyrir a langar mig til a segja a a hljmar ekkert mgulega a uppruninn s kristinn. a hjmar hins vegar mjg sennilega.

rhallur: gefur r ansi miki sklaleyfi. me a svigrm sem gefur r gtiru lti jsguna passa vi mjg margar arar jsgur. rksemdafrslurnar hj r minna margt um rkin sem notu eru til a tlka spdma nostradamusar ea aferina "the bible code".

en eins og g segi, etta gti svo sem alveg veri rtt hj r, a er bara mjg lklegt.


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/08 20:38 #

rhallur, rkin mn eru arna, bara stafastlega hunsar au. g get ekki anna en bei lesendur um a skoa greinar okkar beggja og dma. g s engin tengsl milli verndara slands og eirra fgra sem telur til. r hefur einfaldlega mistekist a rkstyja etta ngilega vel. etta er bara kaflega langstt tilgta og svo einfalt er mli.


gimbi - 06/11/08 20:41 #

etta er n svolti skemmtilegur rtublkur. Ekki vegna ess a greiningsefni s srstaklega hugavert, heldur hinu a li ykist hafa fundi e.k. tangarhald rhalli. nafni upprunaleika.

Eins og sagt er: "3 out of 4 aint bad"

Ea hva li?


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/08 20:43 #

2 af 4 er slakt gimbi.


gimbi - 06/11/08 20:51 #

Nei, li, 2 af 4 er nokkurn veginn sttanleg giskun egar peningi er kasta loft upp og tt a segja fyrir um hvor hliin lendir upp.

etta "fyrirbri me sjnu lika manns" er nttrulega ekkert anna en risi. essar verur voru sn Jhannesar ekkert anna en afar magnaar skepnur. Hinn mguleikinn gti ella flgist a etta hafi bara veri t.d. dvergur! a heyrir til ns friar a rekja hugmyndir um vttirnar fjrar til satrar, annars hljta menn a gefa frekari gaum a enn eldri hugmyndum, t.a.m r Opinberunarbkinni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/08 20:57 #

Gimbi, g hef hvergi rekist tlkun a essi vera s risi og a er ekkert minnst slkt Opinberunarbkinni. a er hins vegar algengt a Matteus s sndur sem vngjaur engill. a vri vibi a risinn hefi veri vngjaur ef hann hefi komi r kristinni tknfri (og hefi veran raunar lklegast ekki veri risi hn hafi hugsanlega veri str).


gimbi - 06/11/08 21:02 #

over and out....


Ji - 06/11/08 21:26 #

Er Gimbi risi ea trll? Troll augljslega. egar Gimbi er farinn a styja rhall er mlstaur hans augljslega glataur.


gimbi - 06/11/08 21:34 #

Sll nafni heldur me Fram, g held me fram. Sttu ig vi a...


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/08 21:41 #

Rlegir drengir.


Svanur Sigurbjrnsson - 06/11/08 21:57 #

Slir li Gneisti og rhallur g hef fylgst me essu og lesi skrif ykkar. a er erfitt a deila um essa hluti egar annar ailinn er kristinn prestur en hinn forsvari efahyggjuflags. N hinir deilandi ailar a skrifa hlutlgan mta .e. nr rhallur a rsa upp fyrir tilhneigingu a vilja hafa uppruna landvttanna kristna ar r lii betur me a og nr li Gneisti a rsa upp fyrir a a vilja innst inni a eir su algerlega heinir a uppruna? egar sagnfringur tlkar fornar rnir arf hann a halda sig vi a sem fram kemur h eigin skum ea vilja. Til ess arf agaa hugsun og frimennsku. rhallur byrjar essi skrif og heldur v fram a uppruni landvttanna s kristinn, lkt v sem arir en einn annar hfundur hefur haldi um mli. Til ess a koma me njar frumtlkanir arf mikla ekkingu sgu og menningu allra essara ja fr fornu fari. arf einnig a gera sr grein fyrir v a mannflki hefur jafnan hugsa frekar lkt va um heim sama tma annig a hugmyndir um vtti voru algengar alls kyns tgfum fyrir um 2000 rum. Sumar voru fengnar af lni hj rum menningum, arar fundnar upp ntt en hfu marga eiginleika sem gtu minnt vttir annarra ja. annig er dreki grimmur sem ljn en er ekki ljn. Til ess a tengja saman einhverjar sgur um fjra vtti lkra ja og segja r beint skyldar arf nafn, tlit og eiginleikar allra eirra a hafa mikla samsvrun og helst einhver tenging a finnast sgunum kringum r. Bein tilvsun handritunum sjlfum vri svo vntanlega rk "snnun" ef svo heppilega vildi til. Snorri Sturluson nefnir ekki neinn kristinn uppruna annig a v er ekki a veifa. Ltum aeins m itt rhallur. segir svargrein inni:

Ljni var san a drekanum hj Snorra. En essi fjgur stjrnumerki tkna hsti Gus, ea merkaba hebresku. Og annig verur sland a hsti Gus skjaldarmerki slands, ea me rum orum, landi er helga Gui.

fyrstu grein inni rhallur segir :

fornum heimildum er ljni t snt vngja eins og reyndar allar verurnar fjrar. Hi vngjaa ljn Marksar tknar hreinleika, styrk og djrfung. Af v var meal annars reist frg stytta Feneyjum sem ttu er fr Kna, knverskt ljn me vngi. egar essar myndir brust norar Evrpu mildum og allt til hins germanska heims m tla a hi vngjaa ljn hafi teki sig mynd dreka, enda drekinn binn hugpri norrnni menningu. Hi knverska ljn sem vkingar og Vringjar su vi Mijararhaf bar einmitt svipmt drekans.

Nokkur atrii texta num f mig til a vantreysta v a essar tengingar nar su rttar.

  1. Ekki er tala um Heimskringlu a essar vttir su vegum Gus. a eru v ekki rk mli nu a koma me einhverja vintralega lkingu skildinum me slensku fnalitunum sem samanbur vi hsti Gus. Skjaldarmerki sem slkt kemur ekkert uppruna vttanna vi, v a er sari tma verk listamanns.
  2. A sama skapi er merking essara fjgurra stjrnumerkja sem nefnir ekkert skyld slensku landvttunum v eir stu ekki vr um hsti Gus, heldur landi og jina. Hvernig getur risi veri vatnsberi ef hann bar ekki vatn? Uxi og naut er ekki hi sama og a merkingin s svipu segir etta ekkert v naut hafa lengi veri tknmyndir krafts og rsargirni va um heim.
  3. Hvernig getur "tla" r a ljni Biblunni hefi breyst dreka mehndlun norrnna manna? Hefuru fjlda heimilda sem styja a ea er etta n giskun? nefnir ekki neinar heimildir. Ekki voru allir drekar hugprir norrnum bkmenntum t.d. var Ffnir fgrugur og sat illa fengnu gulli.
  4. g vil sj langan heimildalista me skrifum sagnfringa og fornleifafringa sem rennur stoum undir ml itt rhallur, annar ver g a taka v sem hreinum getgtum. essi eini sem nefnir a hafi bent etta ur, hvaa heimildir hafi hann? Var etta giskun hans? Svona einhvers konar tmstundapling?

Goafri essa tma hafi marga hluti lka hvort ru v etta voru mannanna verk. Alls kyns renningar m finna gosgum lkra menninga va um heim me einhverjum lkum eiginleikum og a m me gum vilja halda fram alls kyns tengingum milli eirra n ess a hafa nokku haldbrt hndunum.


rhallur Heimisson - 07/11/08 08:21 #

gtu vimlendur.

Eins og g skrifai rtt an vi "mna" grein er g mjg upptekinn dag. kvld tla g a reyna a fara yfir essi tengsl tknana aftur fr upphafi ar(ef Gu lofar).

rennt til hugunar dag.

g hef aldrei sagt a uppruni vttana s kristinn - vert mti - au eiga sr upphaf zodiaknum - stjrnuhringnum - Babylon.

Anna varandi Vatnsberann. Vatnsberinn er ekki einhver gaur sem ber vatn. Hann er Aqauarius zodiakinum - risinn - einn strsti vttur stjrnumerkjanna. Hann er guum lkur.

ttir Gamla testam. standa vr um hina helgu tjaldborg.

Englar Nja testam.standa vr um heilagt hsti Gus.

Landvttir Snorra standa vr um hi heilaga land - sland.

Gangi Gus vegum dag kru vimlendur.


li Gneisti (melimur Vantr) - 07/11/08 08:43 #

Megir ganga af gus vegum.


rni rnason - 07/11/08 16:02 #

Biblan er ykk og mikil skudda, me smu letri og henni finnast kjr af bulli og blari, fablum og vintrum. Sumir menn eru svo einfaldar slir a halda a allt s etta sannleikur, og ekki ng me a, heldur lka uppaf og endir alls sem er og allt undir slinni megi anga rekja. Me einbeittum vilja m eflaust gera spordreka a ljni og ljn a spordreka, en a er stl vi annan mlflutning trarnttaranna, a vallt skuli leita a og tra langsttustu skringu hlutanna.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 07/11/08 18:24 #

Hvar kemur fram hj Snorra a sland s "heilagt" eins og heldur fram og tengir vi Nt?

Landvttir Snorra standa vr um hi heilaga land - sland.


Arnold Bjrnsson - 07/11/08 23:27 #

En hver er tilgangurinn me essu. Hvaa mli skiptir hvort essar teiknimyndir eru heinar ea kristnar? tlar sra rhallur a nota etta sem enn eina rttltinguna tilveru rkiskirkju slandi me tilheyrandi fjraustri bkni. Svo g tali n ekki um sfelda sk prestanna sklabrn essa lands.

Annars held g a yfirvofandi kreppa veri kikjunni erfi. a verur erfitt a rttlta rma 5 milljara essa leiksningu egar arf a fara a skera niur heilbrigiskerfinu ar sem mannslfum er bjarga ALVRINNI.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.