Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

rngsni og hroki

Trlausum er oft bori brn a vera rngsnir hrokagikkir og trair mega ola a vera sagir upplstir mikilmennskubrjlingar. Svona sktkast skilar engu tt a geti veri skemmtilegt a horfa, og jafnvel a kasta einstaka spari ea vnum mykjukggli.

Eigi veit g svo gjrla hvort essi grein er sktkast en hitt veit g a etta eru hugleiingar mnar um menn og mlefni. g var nefnilega a velta fyrir mr alheiminum og dsemdum hans og vorkenna eim sem undan okkur hafa gengi og hfu ekki agang a eim upplsingum sem vi getum n nlgast me nokkrum smellum lyklabori. g veit a vit og gfur mannskepnunnar hafa lti breyst sundir ra, munurinn okkur og steinaldarmanni er vart merkjanlegur. Enn minni munur er okkur og bronsaldarmanni og htt a segja a hann s enginn okkur og eim sem uppi hafa veri sustu tv sund r.

En tt viti s a sama er himinn og haf milli ekkingar okkar og eirra sem lifu ntjndu ld. Heimsmynd okkar hefur teki heljarstkk essum tma og vi erum enn ekki lent. Hvernig stendur v a hugmyndir okkar um endanleg rk tilverunnar og gu eru r smu n og fyrir 100, 200, 500 og 1000 rum? Og hvernig stendur v a vi styjumst enn vi 1500 til 2500 ra gamla skru sem einhvern sannleika eim efnum? Er a vegna ess a svrin vi essum stru spurningum krefjast ekki meiri ekkingar en eirrar sem mnnum var agengileg essum tmum?

Hfundar Biblunnar voru e.t.v. vsnir snum tma, en hversu str var sjndeildarhringur eirra? Ef vi ltum landafriekkingu eirra ni hn lklega aeins yfir nstu ngrannalnd og engin skmm a v. Gefum okkur a mildum hafi menn ekkt um helming jarar, n ess a gera sr grein fyrir a hn er hnttur. Er helmingurinn ekki ng? Og arf nokkra landafriekkingu til a komast a eli gudmsins? g nota landafrina bara sem dmi um ekkingu.

N vitum vi ekki bara hvernig lndin liggja heldur eigum vi myndir af eim r geimnum. Vi vitum og Eratosenes reiknai t a jrin er um 40.000 km a ummli. Hann vissi a a var lng vegalengd. Hann vissi hins vegar ekki a ljs getur ferast essa vegalengd rmlega tunda hluta r sekndu. Ljsi berst hratt (300.000 km/sek), en samt tekur a slarljsi rmar tta mntur a berast fr slinni til jarar. Slin er langt burtu, en samt tekur a ljsi fimm og hlfan tma a berast a endimrkum slkerfisins. Slkerfi er strt, slarljsi berst ekki til nstu stjrnu fyrr en rmum fjrum rum sar. Geimurinn virist ansi tmur, fullur af engu, rtt eins og frumeindirnar. eru r ekki far stjrnurnar stjrnuokunni okkar, Vetrarbrautinni. Menn skjta 100 milljara (100.000.000.000) arir 200 milljara stjarna/sla. Slarljsi okkar er 30.000 r a berast a miju Vetrarbrautarinnar, en hn er um 100.000 ljsr a vermli. Vetrarbrautin er str, en eru mun fleiri stjrnur nstu stjrnuoku, sem er ein af 30 stjrnuokum stjrnuokuhpnum okkar. Stjrnuokuhpurinn okkar er str, en er er nsti hpur mun strri. honum eru 2000 stjrnuokur 50 milljna ljsra fjarlg fr okkur. Enginn veit svo hversu margar stjrnuokurnar eru allt, en menn hafa skoti 200 milljara og a tki slarljsi 78-93 milljara ra a berast milli (nverandi) endimarka alheimsins, sem er samt aeins talinn tplega 14 milljara ra gamall og byrjai einum punkti.

N skal viurkennt a hr rtur vit greinarhfundar (og raunar allnokkru fyrr). Hvernig gat alheimurinn anist svona skaplega t svona stuttum tma. Ekki enst hann t hraar en ljsi, v ekkert getur vst ferast hraar en ljsi. jafnvel tt ennslan aukist me tmanum. Kannski verur hlegi a essari ekkingu okkar alheiminum innan ekki svo margra ra og essar hugmyndir vera lka banal og r a telja alheiminn n fr Palestnu til Mesptamu.

En s sem telur jrina enn miju alheimsins og mannin krnu skpunarverksins hltur a teljast illa ttaur, sama hvernig a er liti. Og menn sem telja Bibluna ekki bara hsa strkostlegustu leyndardma tilverunnar heldur lka svrin vi eim eru grtlegir. Heimurinn er svo miklu strkostlegri. Munurinn eim rgtum og svrum sem finna m Biblunni annars vegar og vsindunum hins vegar er svona eins og munurinn fjarlginni fr Jersalem til Rmar annars vegar og fr Jersalem til... segjum bara nstu stjrnu.

a er afsakanleg ffri a halda ru fram, stjarnfrilega vitlaust, rngsni hsta veldi og hroki af verstu ger.

Reynir Hararson 19.10.2008
Flokka undir: ( Kristindmurinn , Vsindi og tr )

Vibrg


Dav - 19/10/08 15:31 #

,,N sjum vr svo sem skuggsj, rgtu, en munum vr sj augliti til auglitis. N er ekking mn molum, en mun g gjrekkja, eins og g er sjlfur gjrekktur orinn. En n varir tr, von og krleikur, etta rennt, en eirra er krleikurinn mestur." 1 korintubrf 13. 12-13.

Vonandi taka menn ekki lla upp a g psti hr inn Biblversi. Mig langa a bara a psta v inn a kristnir tru v engan veginn a allt vri opinbera eim tmum sem Biblan var skrifu og a heldur ekki vi dag.

Vera m a r finnist vi grgleg og einfld a mia lf okkar vi or sem skrifa var fyrir um tplega 2000 rum ea Andann og frelsarann sem vi eigum persnulegu samflagi vi.

En egar llu er botninn hvolft ber r a umbera og vira lf okkar eins og annara slendinga.

a a umbera og vira er langt fr a sama og a samykkja ea telja gfulegt.


Reynir (melimur Vantr) - 19/10/08 15:49 #

egar g var barn, talai g eins og barn, hugsai eins og barn og lyktai eins og barn. En egar g var orinn fullta maur, lagi g niur barnaskapinn. I. Kor. 13:11

Dav, g tel bara tmabrt a leggja af barnaskapinn. Og lf itt skal g umbera og vira, hafu ekki hyggjur.


Jhann Fririksson (melimur Vantr) - 19/10/08 23:43 #

A umbera og vira lf er allt anna en a umbera og vira (grunnhyggnar) skoanir.

Allir hafa rtt skounum. En eir hinir smu vera einnig a stta sig vi a skoanir eirra eru ekki hafnar yfir rttmta gagnrni.

Stundum ks g a titla mig ekki trlausan, heldur einfaldlega upplstan. Sjndeildarhringur okkar arf ekki a vera jafn rngur eirra sem gengu jrina fyrir tv sund rum v upplsingafli ntmans er mun meira en nokkru sinni fyrr. Margir hndla ekki allt etta fli og kjsa ffri og rngsni. a er srstaklega auvelt egar svo miki er til af flki sem ahyllist smu lfssn. A mnu mati hafa allir trair svipaa lfssn ef horft er mli fr essu sjnarhorni: Viljann til a loka augunum og lifa mynduum draumaheimi.


Dav - 20/10/08 00:09 #

g skal segja r a eitt er fullkomlega vst og a er a a ef trarupplifanir mnar su mindanir er g snargeveikur.

Hvort g s a ea ekki verur seint mitt ea itt Jhann a kvea tti a vera hndum eirra sem ekkja betur til ess fagsvis.

Hvort sem skoun er grunn, rng, v ea djp ber j vissulega a umbera hana um a eru vi sammla Reynir.

Hitt er svona anna ml a vi hfum ekki endilega sama vnkil hva er rngsni ea grunnhyggni ea ekki.

g ekki held g ekki ann mann sem gti kallast hlutlaus egar kemur a trmlum ea trleysi.


Jhann Fririksson (melimur Vantr) - 20/10/08 00:37 #

Dav, g hef ekki minnst einu ori geheilsu na og tla mr ekki a tala um hana, hva a reyna a skera r um hvernig henni er htta.

Reyndar er rosalega ftt sem g skil r sasta svari nu, srstaklega sasta mlsgreinin sem er algjrlega r lausu lofti gripin.

g tla mr a vera algjrlega sammla r egar kemur a v a umbera skoanir. Engar skoanir eru hafnar yfir gagnrni. Sumar er hgt a umbera en arar bara alls ekki. Hr get g nefnt dmi eins og skoanir rasista. r vil g alls ekki umbera og mun aldrei gera.

Ekki skilja mig svo a g s a setja nar skoanir sama flokk. Hr var g aeins a nefna rttkt dmi til a varpa ljsi ml mitt.


Svanur Sigurbjrnsson - 20/10/08 02:21 #

Flott grein Reynir. Frsgnin verur a skemmtilegri fer um himingeiminn og maur ttar sig v hversu smr okkar nlgi heimur er. tli einhver a afneita essum uppgtvunum s verulega bgt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/10/08 06:36 #

g skal segja r a eitt er fullkomlega vst og a er a a ef trarupplifanir mnar su mindanir er g snargeveikur.

Ekki endilega. gtir einfaldlega veri haldinn gagnaugablasflogaveiki.


Reynir (melimur Vantr) - 20/10/08 08:43 #

tli einhver a afneita essum uppgtvunum s verulega bgt.

Flk sem ekkir ekki framfarir vsindum og forsendur eirra hefur afskun en v landi sem leiir skoun okkar himingeiminum, Bandarkjunum, telur str hluti jarinnar a jrin hafi veri skpu - hkus-pkus - fyrir sex sund rum.

Vi getum akka kristni ennan mialdahugsunarhtt. Hfinu er stungi sandinn til a rttlta teiknimyndafgru - gu. Gegn essari forheimskun ber a berjast.

Hvaml lsa heimssn essu gtlega:

Ltilla sanda ltilla sva ltil eru ge guma.


Jn Arnar Magnsson - 20/05/09 07:03 #

Plntur er gott efni i rannsknarvinnu og spurningin er essi sem maur setur fram hefur planta tkum tr til dmis einhvers konar mevitund. Ef svo er n er planta ekki me neinn heila annig hvar er essi mevitun til staar hj plntunum? a vri gaman a rannsaka etta.

Plnturki sem er allt anna lfsform og rast tfr snum eigin lgmlum.

svo er a essi pling sem vri ef til vill gaman a skoa.

N vitum vi a vi erum samasafn af litlum lfverum sem kallast frumur og gerla. En geta essar strrir lfverur sem maurinn flokkast mynda enn strri lfveru svipa eins og frumusamflagi mynda okkur.

a vri gaman a athuga a.

Sem sagt a er gott a vera efnis setur maur fram spurningu og fer a rannsaka en a er lka gott a vera me a vkka t sjndeildahringinn.

N rfast menn um esa bk Bibluna annars vegar og tr hins vegar.

En tr er ekki bundi vi einhverja eina bk. a vri einnig gaman a rannsaka hvort a lf sem slkt gti komi fram mismunandi formi og hvernig.

Sem sagt essum geimi sem er kringum okkur, er eitthva sem segir okkur a lf sem slkt urfi a vera eins og a er jrinni ea getur a komi fram ru formi og hvernig.

N tala menn um engla, gui og allt slkt. Sumir sergja etta fyrirbri s eingngu til skldsgum og arir segja etta fyrirbri s til raun og veru.

Burt s fr v er eitt er vst a menn standa alveg gati egar hinir tru spurningu hvernig ltur essi gu t, er etta lfvera? Er etta orkan sem er forsenda lfs jrinni. egar menn eru a meina me gui eru menn a vsa slina. g spyr hver er skilgreiningin essu fyrirbri. er a alveg burt s fr v hvort a a s skaldskapur ea ekki.

g spyr nna eins og menn geru hr rum ur og lt ykkur vita um niurstu rannskna minna.


Leibbi - 25/01/12 13:18 #

Allir eir sem berja sr brjst fyrir annahvort tr ea trleysi eru jafn hrokafullir og rngsnir. Lklegt verur a teljast a eftir 100 r veri hlegi a trgirni flks eim vsinda kenningum sem haldi er uppi lofti dag.


Matti (melimur Vantr) - 25/01/12 14:15 #

a er n gott a ert hafinn yfir alla, hgvr og vsnn.


Leibbi - 25/01/12 19:18 #

J, hgvr a v leyti a g notast einungis vi or greinarhfundar um hroka og rngsni. Vsnn a v leyti a g tel kenningar vsindamanna engan heilagann sannleika, enda um kenningar a ra.


Baldvin (melimur Vantr) - 25/01/12 19:21 #

Og hver hefur haldi v fram a r su heilagur sannleikur?


Leibbi - 25/01/12 21:40 #

Og hver hefur haldi v fram a g bendi einhvern srstakan? Annars er essi frsla undir vsindi og tr, annig a or mn eiga vel vi, en fara greinilega taugarnar einhverjum ;)


Baldvin (melimur Vantr) - 25/01/12 21:49 #

Til hvers a taka a fram a srt vsnn ennan htt ef allir eru a?

Ef enginn telur vsindakenningar vera heilagan sannleika er a ekkert nema innantmt oragjlfur a berja sr brjst fyrir a vera sama sinnis...


Hjrtur Brynjarsson (melimur Vantr) - 25/01/12 22:27 #

@ Leibbi:

Veistu hva ori ''kenning'' ir vsindum?


Leibbi - 25/01/12 22:32 #

stan er lklega s a g hafi sama veikleika og , a svara fyrir mig, en n persnulegrar viringar. Fyrstu ummli mn voru ekki persnulegt sktkast og sur nnur ummli mn, en einhvern undraveran mta hefur melimum vantrar tekist a sna umrunni persnulega upp mig. Kannski vel vi a greinin fjalli um hroka, hroka tveggja melima vantrar, vegna ummla sem var eim ekki a skapi. a er ekki til viringarauka vantrar a standa persnulegu sktkasti vi sem dirfast til a bta vi ummlum hr essum vef ykkar. Hef a satt a tilfinningin er a g s umrum vi ofsatrarmenn.


Baldvin (melimur Vantr) - 25/01/12 22:48 #

Hvaa sktkast? settir inn athugasemd sem erfitt er a skilja ruvsi en sem dylgjur um rngsni.

g spuri ig vi hvern essi ummli n gtu tt.

Ef enginn er svo "rngsnn" a halda a vsindakenningar su heilagur sannleikur er merkingarlaust a tala um a sem "vsni" a halda a ekki.

a hefur nkvmlega ekkert me na persnu a gera a bei s um tskringar athugasemdum num.


Leibbi - 25/01/12 23:31 #

ji Hjrtur, ekki halda a g geri engan greinarmun kenningum trarbraga og vsinda, Vi skulum nota ori tilgtur. Nlifandi vsindamnnum er gert erfitt a koma fram tilgtum snum vegna eldri tilgtna. Tilgtur hljta a byggjast orskum og eli hluta.

@Baldvin. Tel a vera augljst me fyrstu ummlum mnum a g geri engan greinarmun ofstki tr og trleysingja, sem betur fer n fgar ekki til allra tr og trleysingja. Menn augljslega vera taka a til sn sem eiga.


Baldvin (melimur Vantr) - 25/01/12 23:38 #

Geturu nefnt dmi um ofstki trleysingja?

Ea ertu bara einn af eim sem telja a ofstki hljti bara a vera jafnt ba bga?

g hef til dmis aldrei heyrt neinn halda v fram a vsindakenningar su heilagur sannleikur, aldrei.

g skil ekki hva er unni me dylgjum um fgar sem enginn getur teki til sn.


haukurv - 26/01/12 07:44 #

Geturu nefnt dmi um ofstki trleysingja?

Vri ekki nkvmara a bija um dmi um trleysisofstki, .e. sem vri sambrilegt vi trarofstki.

a kemur sjlfu sr ekkert veg fyrir a hver sem er geti veri ofstkisfullur einhverju sem hefur ekkert me tr ea trleysi a gera, t.d. gti hvort sem er traur ea trlaus maur veri ofstkisfullur kynttahatari, n ess a a komi rum skounum hans beinlnis vi.

Vildi koma essu a annig a a s hreinu a til dmis trair/trlausir einrisherrar su ekki marktkt dmi.


Halldr L. - 26/01/12 08:25 #

Ofstki kristni er a berjast gegn rttindum flks og framfrum.

Ofstki islam er a sprengja upp hluti.

Ofstki trleysis er a skrifa skoanir snar neti.

Annars j, g efast lka um yngdarafli og tlvuna mna og rafmagni sem a knr hana fram og tel etta allt saman tilgtur. Meina etta gti allt eins veri draugur sem a vri a sna mr essa stafi sem a g s nna.


Baldvin (melimur Vantr) - 26/01/12 12:10 #

etta er gtis punktur hj Hauki.

Auvita efast flk ekki dags daglega um essar kenningar, enda eru r ngu rttar til a virka daglegu lfi. Kenningarnar eru hins vegar alltaf har breytingum eftir v sem skilningur okkar vifangsefnunum eykst. a er v engan veginn hgt a tala um r sem endanlegan ea heilagan sannleika.

Eins og g sagi, hef g aldrei heyrt neinn gera a.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 26/01/12 21:31 #

J nafni, a vri betra a tala um "trleysisofstki". Hva ykir r vera dmi um slkt?


haukurv - 27/01/12 07:32 #

Til ess a hgt s a tala um trleysisofstki, yrfti ekki a vera um a ra um ofsknir ea ofbeldi gegn truum? Til dmis banna stundun tr, svipa og stundun annarrar trar en "eirrar rttu" er bnnu sumsstaar.

g man n ekki til ess a svo s statt me nokkurn sta, annig a raunverulegt dmi dettur mr ekki hug. a vri frlegt a sj hvort einhver geti bent eitthva slkt.

a a fara fram a rttindi trlausra su til jafns vi rttindi trara og a srrttindi eins trarhps su minnku svo au su til jafns vi ara, a verur seint tali ofstki.


gs - 27/01/12 11:40 #

Til ess a hgt s a tala um trleysisofstki, yrfti ekki a vera um a ra um ofsknir ea ofbeldi gegn truum?

Ng er af dmum sgunni um ofsknir og ofbeldi gegn truum... af flki annarrar trar.

Svo eru dmi um ofsknir og ofbeldi gegn truum af flki sem ahylltist hugmyndafri sem var trlaus, og meina g ekki bara hlutlaus gagnvart tr heldur me trleysi sem hluta sinnar stefnuskrr. ar hef g huga frnsku byltinguna, Rssland eftir kommnistabyltinguna og Tbet undir kommnskum Knverjum.

llum essum remur dmum var um a ra nokku heilsteypta hugmyndafri sem tkst vi kirkju um vld. a m deila um hvert hlutverki trleysinnar sem slkrar var essum ofsknum, enda stendur trleysi kannski ekki ein og sr sem heilsteypt hugmyndafri ea kerfi sem stofnanir gtu byggt . a fellur hins vegar vel inn alls konar hugmyndafri: hmanisma, kommnisma, anarkisma, ssaldarwinisma, libertaranisma, o.fl., o.fl.


haukurv - 27/01/12 12:15 #

@gos: J g hefi kannksi geta komi essu aeins skrar fr mr, "af hendi trlausra" hefi mtt vera arna lokin.

Varandi ofsknir missa hugmyndafrilegra stefna gegn truum, eru etta sennilega bestu dmin sem efnir arna, en eins og bendir m deila um hver strt hlutverk trleysi spilar ar.

Reyndar benti g athugasemd vi ara grein a a er erfitt a f a til a ganga upp a trleysi sem slkt geti veri orsk illra gjra, annig a mr ykir mjg hpi a kenna v um ofsknirnar sjlfu sr. Helst dettur mr hug a a hjlpi valdamnnum a skerpa lnunni milli "okkar" og "eirra" (.e. til a a s rttltanlegt a "vi" skjtum "").


Baldvin (melimur Vantr) - 27/01/12 12:24 #

Alltaf skal draga fram kommnismann...

Burts fr plingum um trleysi vs. persnudrkun, segiru a sjlfur a llum essum tilfellum var nnur hugmyndafri undirrtin a essum ofsknum. Hr er til umru trleysisofstki vs. trarofstki. Er til eitthva dmi um ofstki vegna skorts tr yfirnttrulegt afl?

Hafa trleysiskreddur einhverntma valdi ofstki, lkt og trarkreddur gera tma og tma?

Og g tek a fram aftur a kommnismi, fasismi og ssaldarwinismi koma trleysi ekkert vi.


haukurv - 27/01/12 12:51 #

Alltaf skal draga fram kommnismann...

a er einfaldlega vegna ess a etta er besta dmi ar sem trleysi er hluti af yfirlstri stefnu sem ofskir ara sem ahyllast stefnu ekki (ea eru bara fyrir einhvern htt).

a m v fra rk fyrir v a einhverjir sem ahyllast "trlausa hugmyndafri" ofski traa, sjlfu sr get g ekki veri sammla eirri fullyringu. En g er mjg svo sammla v a trleysi geti veri rt ofsknanna.


Baldvin (melimur Vantr) - 27/01/12 13:35 #

Kommnisminn kom sjlfum sr sess trarbraga. Gusdrkun var skipt t fyrir persnu- og flokksdrkun. a er mjg villandi a tala um kommnismann sem trlausa stefnu.

En a kemur essari umru svosem lti vi.


gs - 27/01/12 13:46 #

@Baldvin

Alltaf skal draga fram kommnismann...

Elilega. Hann er og verur dreginn fram eins og krossferir og rannsknarrttur er dreginn fram fyrir Kristna. g held a a s okkur trlausum llum mjg hollt a huga vandlega hlutverk trleysis innan kommnismans almennt og samspil ess vi ofbeldi sem hefur veri frami nafni kommnismans, s a eitthvert. Mr finnst einmitt etta:

Og g tek a fram aftur a kommnismi, fasismi og ssaldarwinismi koma trleysi ekkert vi.

hljma eins og frasi sem hefur veri endurtekinn a oft a s sem hann mlir s httur a hugsa um merkingu hans.

Hva ir etta "koma ekkert vi" eiginlega? g sagi a trleysi flli vel inn hugmyndafri eins og kommnisma og ssaldarwinisma og g stend vi a. a er klrlega ljst a trleysin er hvorki nausynleg essum hugmyndafrum n sjlfgefin hluti eirra en hn er sgulega spyrt saman vi r og a er ekki a stulausu. Bar essar stefnur nttu sr augljsan sannleik trleysis til a styrkja sinn mlsta.

Vi ekkjum ll "no true Scotsman" rkvilluna v vi sjum traa svo oft beita henni. Verum ngilega metnaarfull til ess a gera meiri krfur til okkar sjlfs.

Trleysi ekki nausynlegur ttur kommnisma "in theory" en hn var berandi rur Sovskum kommnisma. g held a hn haft hrif stefnu sem kommnisminn tk og g held a s opin spurning hvort og hvernig hn hafi haft hrif au ofbeldisverk sem framin voru kommnismans nafni (kannski hafi hn jkv hrif).

N held g ekki a a urfi nausynlega a debatera etta kkrat hr og n en ef i geri a prfi a skipta t "trleysi" fyrir "Islam" og hvaa disverk sem i hafi huga fyrir "umskur kvenna" rkum ykkar og sji til hvernig ykkur lst au annig. ("Sovskir kommnistar myrtu ekki presta vegna ess a eir voru trlausir, heldur t af rum stum" vs "Mslimar umskera ekki konur vegna ess a eir eru mslimar, heldur er a hluti af menningu sumra mslima" o.s.frv.)

Sjlfum tti mr gaman a rkra etta yfir bjr einhvern tman...


gs - 27/01/12 14:06 #

Kommnisminn kom sjlfum sr sess trarbraga. Gusdrkun var skipt t fyrir persnu- og flokksdrkun. a er mjg villandi a tala um kommnismann sem trlausa stefnu.

g var ekki binn a sj etta egar g krafi ig um svr varandi "koma ekkert vi".

g skil hva meinar en g er sammla oranotkun inni. g hef deilt vi manneskju um tr sem sagi "Allir tra eitthva" egar g kvast trlaus. Hn talai um tr stina og manneskjurnar og egar g jankai v a g tri tilvist fyrirbrisins st hlakkai henni egar hn tilkynnti mr a g vri "vst traur". Samt fyndist mr hn fara me sannindi ef hn segi rum a g vri traur. stan er auvita s a a nota allir orir "traur" sem styttingu "traur yfirnttrulegt" daglegu mli. Notkun ess annarri merkingu n tarlegra skringa er heiarlegt. N get g vel skili a almenn merking ors daglegu tali getur fari taugarnar r vegna ess a r finnst hn asnaleg ea rng, en a breytir v ekki a egar notast vi hugtak eins og trleysi annarri merkingu en hn hefur daglegu mli n tskringa ("[K]ommnismi [...] [kemur] trleysi ekkert vi.") virkar a bara sem bull og mr finnst a, tja, allavega jara vi heiarleika.

Svo er hitt a persnu- og flokksdrkun er (mjg) va trarlegum hugmyndafrum. Hn kemur ekki sta fyrir trarbrg ar og g er ekki viss um a g s sammla r um a hn hafi komi sta fyrir trarbrg kommnismanum.


gs - 27/01/12 14:26 #

@Baldvin:

Er til eitthva dmi um ofstki vegna skorts tr yfirnttrulegt afl? Hafa trleysiskreddur einhverntma valdi ofstki, lkt og trarkreddur gera tma og tma?

N eru trair gjarnan svo illa a sr sgu☆ a eir nota alltaf kommnismann sem dmi um illu trleysingjana egar a er til allavega eitt anna dmi sem er miklu nrtkari:

French Revolution and the Church

Cult of Reason

Hr er trleysi miklu nr v a vera hugmyndafrileg ungamija berandi og samykktrar hreyfingar innan frnsku byltingarinnar sem sannarlega ofstti kalikka vegna trar sinnar. g arf klrlega a lesa meira um frnsku byltinguna og gti haft rangt fyrir mr, en fljtu bragi finnst mr arna dmi um, ef vi erum sanngjrn og heiarleg og beitum smu mlikvrum til a dma okkur sjlf og traa, trleysiskreddur sem valdi hafa ofstki.

@haukurv:

En g er mjg svo sammla v a trleysi geti veri rt ofsknanna.

Lestu hlekkina a ofan og segu mr hvort srt jafn sammla.

☆ etta er fyndi vegna ess a g er (rnskt) a gangast upp titil pistilsins.


Baldvin (melimur Vantr) - 27/01/12 14:28 #

Auvita er alltaf hgt a disktera hva er gert beinlnis vegna trar og hva er gert af rum orskum. En egar eitthva er rttltt me tilvsunum trarrit tel g rttltanlegt a tala um a a s gert nafni vikomandi trar og vegna hennar.

Svo g tskri n stuttu mli hva g meina me a essar umrddu stefnur hafi ekkert me trleysi a gera:

Kommnisminn eins og g sagi ur setti sjlfan sig sti trarbraga me foringja- og flokksdrkun sem skyldu fyrir alla egna. Staln tk sr m.a. titla bor vi Coryphaeus of Science, Father of Nations, Brilliant Genius of Humanity, Great Architect of Communism og Gardener of Human Happiness (teki af Wikipedia). a kalla g ekki trlausa stefnu, rur svosem hav kallar a. Gamla yfirvaldi var kga og ofstt, hvort sem a voru prestar, kaptalistar ea arar valdastttir. g get ekki s a yfirlst rkistrleysi hafi haft nein hrif stefnu ea voaverk kommnismans.

Fasisminn var alls ekki trlaus stefna. Allir helstu frammmenn hans voru Kalikkar og fasisminn var alls staar gu samstarfi vi kalsku kirkjuna. Nasistar tku svo upp skar occult plingar sem uru a nokkurskonar trarbrgum lka. Trleysis- og efahyggjuflg voru bnnu valdatma Nasista. Hitler hamrai v a hann vri a vinna verk gus me v a trma gyingaplgunni.

Ssal Darwinismi hefur lti me trarbrg almennt ea skort eim a gera og enn minna me raunverulegar kenningar Darwins. Miklu frekar tengist stefnan rasimsa og annars konar fordmum. Kenningar Darwins voru skrumskldar til a henta mun eldri hugmyndum.

Trleysi hefur sgulega veri spyrt saman vi flest a sem tali er slmt. Allt fr almennum skorti siferisgildum til helfararinnar. a ir ekki a a s alltaf raunhft.

Frekari umrur um etta ttu samt a fara fram spjallinu


Baldvin (melimur Vantr) - 27/01/12 14:56 #

Gs: J, Franska byltingin er nrtkara dmi en kommnisminn, a er rtt. Ef mr skjtlast ekki voru tkin milli byltingarsinna og kirkjunnar aallega valdabartta milli hins nja borgaralega valds og kirkjunnar. Vi skulum ekki gleyma v a konungurinn hafi fengi vald sitt beint fr Gui, samkvmt kenningum kirkjunnar, og kirkjan v ein helsta undirstaa konungsvaldsins. annig a a var raun umflanlegt a kirkjan yri fyrir barinu byltingarsinnum. En trair voru vissulega ofsttir trar sinnar vegna ur en yfir lauk.

Cult of Reason er mjg undarlegt fyrirbrigi. Mr skilst a rkhyggjan hafi veri ar ger a hlfgildings yfirnttrulegu afli. En g viurkenni a g arf a kynna mr a betur.

J, g get fallist a a trleysisofstki hafi veri vi li Frakklandi essum tma, ein tv, rj r.

Einhver nnur raunhf dmi, fyrr ea sar?

Upphaflega snerist essi umra um almennt ofstki, bi trara og trlausra. Og v slengt fram a trleysisofstki vri alveg eins og trarofstki. Og lka tbreitt ef g misskil ekki athugasemdina.

Persnulega finnst mr franska byltingin ekki gott dmi um almennt trleysisofstki dag. Hva kommnisminn.


Rosa - 11/08/13 22:29 #

"rngsni og hroki". Sktkast.

i lifi og hrrist fortinni. a vita allir a str og allskonar illvirki voru framin nafni trar, Gus, eru a enn reyndar. g held a fist aldrei niurstaa me essu mti. Ekki heldur me blindri tr "njustu tkni og vsindi". g er hvorki trlaus n tru, eirri merkingu sem i leggi tr. Maurinn hefur sjlfur fundi upp aferir til a mla tmann, lnulegan tma sem er btaur niur. g held a a s merkingarlaus tmi. Eitt veit g


Rosa - 11/08/13 22:40 #

... a okkur ber a sna llu sem jru lifir og jrinni sjlfri, st og viringu. Reyna a lta gott af okkur leia. Jrin, alheimurinn eru vissulega strkostleg. En mig grunar a allt s enn strfenglegra en vi getum nokkurntma mynda okkur v skynfri okkar eru mjg takmrku. Vi ttum ekki a ofmetnast vegna eigin ekkingar v hn er ltil. g vel a draga allflesta hluti efa.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.