Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Bo­un tr˙ar Ý skˇlum

Undanfarin misseri hefur ßtt sÚr sta­ veruleg vi­horfsbreyting Ý gar­ samkrulls skˇla og kirkju. N˙ sjß flestir a­ tr˙bo­ ß ekkert erindi inn Ý leik- og grunnskˇla en menn greinir ß um hva­ er tr˙bo­ og hva­ ekki.

Menntasvi­ ReykjavÝkur hefur teki­ forystu Ý faglegum vinnubr÷g­um og marka­ skřra stefnu Ý ■essum mßlum. SamkvŠmt henni bera kennarar ßbyrg­ ß kennslu og frŠ­slu barna um tr˙arbr÷g­ en Ý skˇlum er ekki stundu­ bo­un tr˙ar. ═ engum tilfellum er skˇlastarfi og starfi tr˙fÚlaga blanda­ saman. Nemendum skal ekki mismuna­ vegna tr˙arsko­unar ■eirra e­a foreldra ■eirra og for­ast skal a­stŠ­ur ■ar sem b÷rn eru tekin ˙t ˙r hˇpnum e­a skyldu­ til a­ taka ■ßtt Ý atbur­um sem ekki samrŠmast tr˙arsko­unum ■eirra.

Ă fleiri leikskˇlar hafa n˙ teki­ fyrir heimsˇknir presta sem og fer­ir nemenda Ý messur Ůjˇ­kirkjunnar. Biskupinn t˙lkar fagleg vinnubr÷g­ ■eirra skˇlastjˇrnenda sem taugaveiklun vegna fßmenns hˇps gagnrřnenda, en ■ˇ ßtti fulltr˙i hans sŠti Ý starfshˇpnum sem mˇta­i stefnuna.

Enn er ■a­ ■ˇ äyfirlřst markmi­ kirkjunnar a­ sem flestir leikskˇlar ■iggi reglulega heimsˇkn frß kirkjunniô. Og kirkjan hefur gert Ýtarlega ߊtlun um samkrull sitt vi­ skˇlana ■ar sem ekkert tillit er teki­ til stefnu Menntasvi­s, enda nŠr h˙n a­eins til ReykjavÝkur.

Kirkjunnar menn skßka jafnan Ý ■vÝ skjˇli a­ ■eir bjˇ­i a­eins ä■jˇnustuô sÝna og ßbyrg­in sÚ ■vÝ alfari­ ß skˇlunum ■egar ekki er teki­ tillit til mismunandi tr˙arsko­ana e­a nemendum mismuna­ vegna ■eirra. Og kirkjunnar menn hika ekki vi­ a­ sverja af sÚr bo­un sinnar tr˙ar, ■ˇtt slagor­ kirkjunnar sÚ a­ h˙n sÚ bo­andi kirkja.

Allir prestar hafa ■ˇ upp ß vasann vÝgslubrÚf frß biskupi ■ar sem segir a­ ■eim äberi a­ bo­a Gu­s or­ rÚtt og hreint samkvŠmt heilagri ritningu og Ý anda evengelÝsk-l˙terskrar kirkju. Um anda evangelÝskrar-l˙terskrar kirkju segir Ý stefnumˇtun L˙terska heimssambandsins: äBo­un er hi­ eiginlega e­li kirkjunnar. Bo­un er ekki valkostur kirkjunnar. Bo­un er grundv÷llur veru hennar sem äein, heil÷g, almenn og postullegô kirkja (NÝkeujßtningin).ô═ si­areglum presta segir a­ ■eim beri a­ äbo­a Krist og ˙tbrei­a rÝki hansô. Um bo­un kirkjunnar segir biskupinn: äOr­i­ mission er margrŠtt og hla­i­. ═ kirkjulegu samhengi er ■a­ gjarna ■řtt kristnibo­.ô äKirkjan er send me­ bo­skap. Ůa­ er hlutverk hennar og verkefni hennar ÷ll eru me­ einum e­a ÷­rum hŠtti li­ur Ý ■eirri sendif÷r.ô

Mismunun nemenda vegna tr˙arbrag­a er klßrlega b÷nnu­ Ý leik- og grunnskˇlal÷gum og menntamßlarß­herra hefur lřst sig andvÝgan tr˙bo­i Ý skˇlum. ŮvÝ vildi foreldri lßta ß ■a­ reyna hvort prestur hef­i ekki gerst sekur um si­fer­is e­a agabrot innan kirkjunnar me­ ■vÝ a­ messa yfir nemendum Ý kirkju sinni, ßn ■ess a­ foreldrum hef­i gefist kostur ß a­ taka b÷rn sÝn ˙t ˙r hˇpnum. Foreldri­ var ˇsßtt vi­ a­ barn hans tˇk ■ßtt Ý tr˙arath÷fn sem samrŠmist ekki tr˙arsko­unum ■ess. Presturinn sß au­vita­ ekkert athugavert vi­ heg­un sÝna (skˇlinn ber ßbyrg­ina). Foreldri­ ßkva­ ■vÝ a­ vÝsa mßlinu til ä˙rskur­arnefndar Ůjˇ­kirkjunnarô.

Biskup tilnefnir einn fulltr˙a Ý nefndina, Kirkju■ing annan og Prestastefna ■ann ■ri­ja. Ůessir nefndarmenn komust a­ ■eirri ni­urst÷­u a­ ˇßnŠgja me­ samstarf kirkju og skˇla sÚ ekki ßgreiningur ß kirkjulegum vettvangi og geti hvorki talist var­a kirkjulegt starf nÚ starfsemi ß vegum ■jˇ­kirkjunnar.

Hlutverk kirkjunnar og verkefni ÷ll eru li­ur Ý bo­un. Bo­un er hi­ eiginlega e­li kirkjunnar, ekki valkostur heldur grundv÷llur veru hennar. Skylda presta og k÷llun er a­ bo­a tr˙ sÝna en um lei­ og kemur a­ samstarfi vi­ skˇla gufar ■a­ allt upp. Auk ■ess er starf kirkju hvorki kirkjulegt starf nÚ starfsemi ß vegum kirkjunnar, sÚ starfi­ unni­ Ý samstarfi vi­ skˇla.

Ůegar menn grÝpa til svona hundalˇgÝkur hlřtur ma­ur a­ spyrja hvort ■vÝ rß­i slŠm samviska, fßfrŠ­i e­a ˇhreint mj÷l Ý pokahorninu.

Reynir Har­arson 15.08.2008
Flokka­ undir: ( Skˇlinn , Stjˇrnmßl og tr˙ )

Vi­br÷g­

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.