Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hver var Jess?

ll hfum vi einhverja hugmynd um hver Jess var. Hj flestum eiga hugmyndirnar rtur snar nmsefni grunnsklans ar sem mjg einfld mynd er dregin upp af essum gui kristinna manna. Fljtt liti virist essa einfalda mynd einnig lita boun jkirkjunnar. Vandmli vi einfldunina er a hn er litlu samrmi vi mynd sem frimenn hafa dregi upp af Jes. etta samrmi er hins vegar aeins byrjunin v innbyris eru frimenn mjg sammla um hva Jess st raun og veru fyrir. Ltum nnar mli.

Vi fyrstu sn mtti tla a allir eir sem loki hafa lestri Nja testamentisins sitji uppi me hina einu snnu og gulegu mynd af Jes, kannski sem kennd er grunnsklanum. Hugsjnin um rtta tlkun boskap Jes byggir hins vegar skhyggju sem mun lklega aldrei rtast. etta skrist af v a lestur okkar Biblunni, eins og llum rum bkum, litast af flagslegum, menningarlegum, plitskum, trarlegum og heimspekilegum bakgrunni okkar. Tilraunir sumra frimanna og gufringa til ess a tloka essar lfsskoanasur skekkir a mati biblusrfringsins Elaine Pagels (Adam, Eve, and the Serpent, 1988) skilning okkar trarriti kristninnar. Rannsknir mnar vihorfum nttruvsindamannanna orvalds Thoroddsens, Lancelots Hogben og Julians Huxley til runarkenningarinnar hafa leitt a sama ljs, .e. a fullur skilningur vihorfum eirra fst einungis me v a taka lfsskoanasurnar me reikninginn.

a virist v ekki vera til einn rttur skilningur v hver Jess var. etta kemur berlega fram hj frimnnum sem eytt hafa starfsvinni a rannsaka hver hinn sgulegi Jess var raun og veru. Niurstur eirra eru mjg lkar: Jess var frjlslyndur farsei, hann var samkynhneigur galdramaur (sbr. grein Illuga Jkulssonar mahefti Skakka turnsins), hann var rabbni sem kenndi fylgjendum snum hina snnu merkingu lgmls Mses, hann var femnisti sem boai jafnrtti, hann var byltingarsinni sem boai uppreisn gegn Rm, hann var rttklingur sem boai upplausn hefbundinna samflagsgilda og hann var heimsendaspmaur (sem lklega er vinslasta tlkun frimanna). Frimennirnir sem sett hafa fram essar og fleiri tlkanir hinum sgulega Jes hafa allir meira og minna smu heimildirnar fyrir framan sig, en eins og biblusrfringurinn Bart Ehrman (Lost Christianities, 2003) benti nveri virast eir einungis sammla um a eitt a Jess var gyingur.

stan fyrir essum lku tlkunum frimanna hinum sgulega Jes er s a eir leggja herslu lka ritningarstai, sem a einhverju leyti stjrnast af lfsskoanasu eirra. etta hefur leitt biblusrfringinn Robert Price (Deconstructing Jesus, 2000) til ess a lykta a srhver ritger ea bk um vi Jes s raun guspjall vieigandi frimanns um Jesm. Price telur essar lku tlkanir ekkert srstaklega sannfrandi, en eins og hann bendir tilokar hver essara Jesmynda allar hinar. Vandamli snst um a s Jess sem birtist guspjllunum hefur svo margar birtingarmyndir a hann er mjg lklega samsett persna, eins og fleiri kraftaverkapersnur fr essum tma. Af essum skum telur Price a hjkvmilega niurstu a jafnvel hinn sgulegi Jess hafi veri uppi fyrir 2000 rum s ekki lengur um neinn sgulegan Jesm a ra. Frummyndin er afturkrf.

S einfalda mynd sem dregin er upp af Jes nmsefni grunnskla og tvarpsmessum Rkistvarpsins virist eiga lti skylt vi ann Jesm sem frimenn hsklum fst vi og rannsaka. Jess frimannanna felur sr miklu meira en stina og krleikann, sem trboar jkirkjunnar leggja herslu . Auk ess sem hr hefur n egar veri tunda bendir Pagels (The Origin of Satan, 1995) a guspjllin fela einnig sr slandi dimman boskap, um alheimsbarttu yfirnttrulegra afla, sem gegnum tina hefur veri notaur til ess a rttlta hatur og jafnvel fjldamor. Eins og bent hefur veri er af msum stum mgulegt a finna hinn eina sanna Jesm, sem endurspeglar stahfingu Pagels (Beyond Belief, 2003) a fr sjnarhorni sagnfrinnar er ekki til einhver ein snn kristni.

g get vel skili ef prestar landsins hafa ekki mikinn huga a kynna sfnuum snum fyrir essum margbreytilega Jes frimannanna enda er hann ekki vnlegur til ess a tryggja fylgisspekt safnaarmelimanna vi rtttrnainn. Spurningin er hins vegar hvort brnin okkar eiga a vera undir smu skina seld. Eins og landslg kvea um er grunnsklinn ekki trbosstofnun og v eiga au rtt a heyra strri hluta af sgunni en ofureinflduu tgfu sem n er haldi a eim.


Birtist Frttablainu, 17. ma, 2008

Steindr J. Erlingsson 21.05.2008
Flokka undir: ( Asend grein , Kristindmurinn )

Vibrg


lafur (vantraur) - 22/05/08 09:13 #

G grein, en er alvru haldi a hann hafi veri samkynhneigur?


Steindr J. Erlingsson - 22/05/08 11:10 #

J!


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/05/08 19:55 #

Ef Jess var til, finnst mr a afar sennilegt a hann hafi veri samkynhneigur. Ef eitthva er a marka sum ummli sem eru eignu honum guspjllunum, virist hann ekki hafa veri mjg lb.


Steindr J. Erlingsson - 22/05/08 21:10 #

Eflaust er etta rtt hj r Hjalti, en a.m.k einn frimaur er ekki sammla r og skounum hans eru ger gt skil grein Illuga!


gimbi - 22/05/08 23:49 #

etta er umhugsunarver grein Steindr, en mig langar a spyrja ig hvort g hef skili hana rtt. g er sammla r a lfsskounarsa skipti verulegu mli tlkun manna, hvort heldur eir eru leikir ea lrir. En ert reyndar ekki a gera ann greinarmun hr a umru, heldur muninnn milli frimanna og presta, ef g hef skili ig rtt.

g tta mig samt ekki alveg v hverju s greinarmunur er flginn. Augljst er a prestar hafa jafnan lagt sig miki nm og lesi fjlmargar bkur gufringa og biblusrfringa, allir me sinni lfsskounarsu. Sumir prestar eru sjlfir frimenn sem leggja til sna tlkun hlutverki Js. Og til eru trlausir bblsrfringar eins og dmin sanna. annig geta smu menn veri beggja vegna borins.

segir a rf s fjlbreyttari tlkun kristnifrikennslu grunnsklanema. a kann a vera rtt hj r. Sjlfur hef g reynslu eina, a hafa hltt 11 ra gmlum syni mnum yfir einhvern ann leiinlegasta spurningarlista r GT, sem g hef rekist langan tma. g ykist vita a hann hafi ori fremur afhuga trarbrgum vi raun, heldur en hitt.

Er a tilfelli a einni srstakri tlkun, af eim fjlmrgu sem nefnir, s haldi fram kristnifrikennslu?

Er a heimsendaspmaurinn, sem segir a s frimnnum kr?

Ekki vil g f sn frekar grunnsklann.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/05/08 23:55 #

Er a heimsendaspmaurinn, sem segir a s frimnnum kr?

g leyfi mr a svara essu lka, rtt fyrir a essari spurningu s auvita beint til Steindrs. g hef lesi allar kennslubkurnar og ekki man g eftir v a a hafi veri minnst hann, hugsanlega gefi skyn einum sta.

"Heimsendaspmaurinn Jess" er ekki mjg vinsll hj kirkjunnar mnnum.

Ekki vil g f sn frekar grunnsklann.

Af hverju ekki? etta er s Jess sem flestir frimenn telja a hafi veri hinn sgulegi Jess.


gimbi - 23/05/08 00:09 #

Hjalti, tvarpsfrttir ngja algerlega einar og sr til a halda fram heimsenda a brnum. Mrgum sinnum viku.

g skil ekki af hverju skoun presta jafngildir v a teljast skoun "ekki-frimanna".

g skil heldur ekki af hverju maur tti a reia sig tlkun margra frimanna, a Jss hafi veri heimsendaspmaur. Er a af v eir eru margir?

Langar ykkur ekki bara til a s hugmynd ni einhverri ftfestu?

Af v hn er kjnaleg og byggir tta?

Og er til ess fallin a varpa rr kristni?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 23/05/08 00:23 #

gimbi, mr finnst a frslu um trarbrg ttum vi a reyna a kenna krkkum a sem frimenn eru almennt sammla um a s lklega rtt.

ess vegna finnst mr a a mtti benda heimsendapmanninn Jess.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 23/05/08 00:28 #

Af v hn er kjnaleg og byggir tta?

gimbi, hefuru eitthva kynnt r mli til ess a geta kalla hugmyndina "kjnalega"? San hef g ekki hugmyn um hva ert a tala egar segir a hn byggi tta.


gimbi - 23/05/08 00:40 #

Hjalti, g sagi: "g skil ekki af hverju skoun presta jafngildir v a teljast skoun "ekki-frimanna".

Greinarmunurinn er ekki skr.

Hva varar hugmyndina um heimsendi, er hn a mnu mati hvort tveggja kjnaleg og byggir tta. a er jafnan eli heimsendakenninga.

S eina sem reynist snn, sannar gti sitt n ess a vi fum rtt um hana.

Lkt og Bill Hicks sagi; faru bara t glugga og hlustau fuglasnginn.

Annars langar mig ekki a lenda tskringar-endaleysu vi ig. Mr tti vnt um a heyra svar Steindrs.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 23/05/08 00:45 #

Hva varar hugmyndina um heimsendi, er hn a mnu mati hvort tveggja kjnaleg og byggir tta. a er jafnan eli heimsendakenninga.

Vi erum ekki a ra um hugmyndina um a hvort heimsendir muni eiga sr sta, heldur hvort Jess hafi veri heimsendaspmaur.

En endilega, ekki ra meira vi mig.


gimbi - 23/05/08 00:50 #

Sju til Hjalti, etta er nefnilega vandamli, samfara v a ra vi ig, hnotskurn:

"Vi erum ekki a ra um hugmyndina um a hvort heimsendir muni eiga sr sta, heldur hvort Jess hafi veri heimsendaspmaur."

gerir r far um a misskilja vimlendur na, til ess eins a spegla ig gti eigin rksemda.

v miur, er ekki gaman a tala vi ig.


li Gneisti (melimur Vantr) - 23/05/08 01:19 #

a a Jess hafi veri heimsendaspmaur er vel rkstudd skoun (og frekar almenn), a er held g stan fyrir v a Steindr ahyllist hana og stan fyrir v a hann telur rtt a kynna hana. g ahyllist hana lka en reyndar me rlti lkum herslum en Steindr.


gimbi - 26/05/08 11:03 #

N veit g ekki hve almenn s skoun meal almennings er, a Jss hafi veri heimsendaspmaur. Og g er a benda a a s lti a marka hvort margir frimenn haldi slku fram. essir mrgu frimenn gtu allt eins flestir veri bkstafstrarprestar.

Hins vegar ykir mr skjta skkku vi egar Vantrarmenn eru farnir a leggja til a Jss veri einkum kynntur sem heimsendaspmaur grunnsklum.

eru eir komnir flokk me t.d. Jni Vali og hans vihlgjendum.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/05/08 17:52 #

gimbi, ttir a kynna r mli aeins ur en lkir einhverjum vi Jn Val. eir frimen sem halda v fram a Jess hafi veri heimsendaspmaur, eru ekki bkstafstrarmenn. etta er bara algengasta skounin hj "mainstream" frimnnum. Bkstafstrarmenn (g myndi flokka Jn Val me eim) eru auvita ekki sttir vi skoun a Jess hafi haldi a heimsendir vri handan vi horni fyrir 2000 rum san.

Bentu mr bara einn bkstafstrarmann sem vill kenna a sklum a frimenn telji lklegast a Jess hafi veri heimsendaspmaur (eas hafi sp v a heimsendir vri nnd hans tma). getur a auvita ekki, af v a veist ekkert um etta.


gimbi - 26/05/08 18:02 #

Segu mr eitt Hjalti, tra bkstafstrarmenn jafnan a heimsendir s nnd?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/05/08 18:03 #

J, en eir tra v ekki a heimsendir hafi veri nnd fyrir 2000 rum og eir tra v sannarlega ekki a Jess hafi veri "falsspmaur".


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/05/08 18:06 #

gimbi, prfau a lesa bkina Jesus: Apocalyptic Prophet of the New Millennium eftir njatestamentisfringinn Bart Ehrman, g er viss um a Steindr mlir lka me henni.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/05/08 18:10 #

J, g gleymdi a minnast a hn er til Landsbkasafninu.


gimbi - 26/05/08 18:13 #

akka r fyrir a svara svo afdrttarlaust me ji Hjalti, en fyrirvari inn er sjlfsg sannindi, a arf ekki a ora au.

N langar mig a spyrja ig annarrar spurningar. Vilja essir smu bkstafstrarmenn, sem tra v (og hefur viurkennt) a heimsendir s nnd, ekki lta kenna a sklum og pa torgum?


Steindr J. Erlingsson - 26/05/08 19:09 #

a er rtt hj r Hjalti, g mli eindregi me bk Ehrmans! Bendi Gimba einnig a einhvern tma nstu vikum mun birtast grein eftir mig Lesbknni sem nefnist "Heimsendavandi kristni".


gimbi - 26/05/08 23:14 #

(jja, var a koma heim af tnleikum me meistaranum.)

g mun lesa grein na Lesbkinni gaumgfilega, Steindr.

g vil lka akka bendingar um a lesa Ehrman, en satt a segja er g me slka einara lfsskounarsu a g er fyrir lngu binn a mynda mr skoun hver Js var. S skoun tekur ekki mi af meyfingu, erfasynd, upprisu, heimsendi ea yfirnttru. Mn skoun er harla einfld: Jss var maur sem var reiubinn a lta lf sitt til a rtta a vi mennirnir verum a vera gir hver vi annan.

Banalt? J, g skal vera fyrstur til a viurkenna a.

En essa skoun m kenna brnum skalaust.


Teitur Atlason - 27/05/08 06:13 #

En essa skoun m kenna brnum skalaust.

J auvita. Lka sguna um Gilitrutt. :)

Mr finnst reyndar nokku radikal a kenna krkkum bibliugagnrni og plingar um hinn sgulega Jess. Auvita kristinfrikennsla a kenna helstu dmisgur osfr. a tti einnig a gera um ara trarleitoga bor vi Mhame og Bdda. Kenna lika hva eir bouu og helstu dmisgur.

-En auvita me meiri herslu kristni.

Annars eru hugleiingar um hinn sgulega Jess afar spennandi og skemmtilegar. Mr var kennt gufrideildinni a almenn skoun frimanna hinum sgulega Jsi vri s a hann vri heimsendaspmaur. a arf n ekkert anna en a lesa Nt. til a komast a eirri niurstu.


Steindr J. Erlingsson - 27/05/08 08:58 #

N skil g ig ekki alveg Teitur. Fyrst Jess var heimsendaspmaur afhverju er a rttkt a segja brnunum okkar fr v? Spurningin er auvita hvenr vi segjum eim frttirnar. Persnulega tel g a essi kynning tti a byrja 6. ea 7. bekk. Ef vi hleypum brnunum okkar t r grunnsklanum me tvtnuu mynd af Jess sem au hafa dag erum vi a vihalda stuningi hins gla meirihluta vi kristna tr. Ffrin viheldur v kristninni og eirri algengu skoun a "kristi siferi" s hi eina sanna.

Til ess a hgt s a n essu markmii arf a greina milli kennslu trarbragasgu/fri og sifri. etta er auvelt a gera en kallar auvita ntt nmsefni.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 27/05/08 19:10 #

N langar mig a spyrja ig annarrar spurningar. Vilja essir smu bkstafstrarmenn, sem tra v (og hefur viurkennt) a heimsendir s nnd, ekki lta kenna a sklum og pa torgum?

Hva er etta "a" sem g feitletrai? A heimsendir s nnd? Eflaust vilja sumir eirra lta kenna a sklum a heimsendir s nnd, arir vilja a rugglega ekki. Hins vegar vill rugglega enginn eirra a a veri kennt a Jess hafi lklega haldi a heimsendir vri nnd fyrir ~2000 rum san.


gimbi - 27/05/08 20:18 #

Hjalti skrifar: "Hins vegar vill rugglega enginn eirra a a veri kennt a Jess hafi lklega haldi a heimsendir vri nnd fyrir ~2000 rum san."

etta er enn jafn sjlfsagt og ur.

a er einkennilegt a m.a.s. fornafni "a" hr a ofan vefjist fyrir r, Hjalti. mtt passa ig smsmyglilegum lestri.

Gott og vel, a ngir a sumir bkstafstrarmenn su ess sinnis a kenna eigi heimsendaspmennsku Jssar. eiga Vantrarmenn eins og sameiginlegt me sumum bkstafstrarmnnum a vilja kenna essi fri. En veist lka a sumir bkstafstrarmenn eru frimenn, er a ekki Hjalti?

En mig langar a f svr vi v hvernig "margir" frimenn essu svii rttlti eitt ea anna. Er ekki hgt a finna marga frimenn til a bakka upp hvaa skoun sem vera vill? Eru i a mla fyrir einhverju "frilegu lri" essum efnum? Meirihlutinn rur?

g geri annars r fyrir a Ehrman hafi sna lfsskounarsu, ea hva? Ea ertu a vsa rit ar sem saman er teki hvort hugmyndir frimanna um heimsendasp Jssar byggi tr ea ekki? Er etta vinsldaknnun meal frimanna um hva Jss var?

Annars er a ekki merkileg uppgtvun a heimsendaspr s a finna biblunni. v sur athyglisvert a frimenn gefi v gaum.

En a i vilji lta kenna slkt grunnsklum, tja, a er furulegt.

P.S. Teitur, er Gilitrutt ekki kennd sklum?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 27/05/08 20:38 #

gimbi, g var smsmugulegur varandi "a" af v a vi erum a ra um tvr hugmyndir sem virist ekki geta greint milli:

  1. A heimsendir s nnd nna.
  2. A fyrir tvsund rum hafi Jess haldi a heimsendir hefi veri nnd.

Sru ekki muninn essu tvennu?

g (og Steindr, eins og fram kemur essari grein) viljum a krkkum veri kennt a flestir frimenn halda a 2. s satt. Enginn bkstafstrarmaur vill kenna a.

g vil ekki (og g er nokku viss um a Steindr sr sammla mr hva a varar) a krkkum s kennt atrii 1.

annig a egar segir a g eigi a "sameiginlegt me sumum bkstafstrarmnnum a vilja kenna essi fri.", ir a einfaldlega a getur ekki greint milli 1. og 2.


Steindr J. Erlingsson - 27/05/08 20:47 #

Rtt hj r Hjalti, g vil fra brnin um nr. 2 en augljslega ekki nr. 1.


gimbi - 27/05/08 20:50 #

etta er gallinn vi a ra vi ig, Hjalti

leyfir r svo auveldlega a lta framhj v a bkstafstrarmenn tra jafnan heimsendi. N dgum. Um essar mundir. Nna egar lest etta. Skilur a?

bara pakkar essari umru fornflegar akademskar urrkuntu-umbir um hva Jss spi einu sinni rdaga, einungis til a skoa eigin rksemdir. Eins og essi umra snist um frimennsku na! etta varar a hva brnum er kennt!

Og er svari hin frilega vinsldaknnun n og Ehrmans?

lest Jn Val er a ekki? Heldur a hann tri heimsendi anda biblunnar? ttu erfitt me a koma honum fyrir essari umru? Fyrir honum og hans lkum er etta lifandi tr! Hann vill koma sinni skoun sklana. Skilur etta?

Ef getur svara jtandi, getur lka dregi etta skringilega svar itt tilbaka.


gimbi - 27/05/08 20:55 #

N jja Steindr, var etta bara a sem vildir sagt hafa?

A samkvmt mrgum frimnnum spi Jss heimsenda fyrir voa lngu san og s sp klikkai?

A Jss s ess vegna falsspmaur?

Var a mli? Allt og sumt?

Er a svar itt vi v hver Jss var?


Steindr J. Erlingsson - 27/05/08 20:59 #

Gimbi, g skal ra vi ig um etta mlefni egar ert a.m.k. binn a lesa bk Ehrmans.


gimbi - 27/05/08 21:02 #

...oki,...en ttu vi a g s algerum villigtum athugasemdum mnum?

A g s rauninni ekki viruhfur?

Skorti allar forsendur...

?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 27/05/08 21:18 #

gimbi, g s ekkert svari nu til mn sem kemur me nokku ntt umrunni. Mig langar a vita hvort sjir muninn atrii 1 og atrii 2 sasta innleggi mnu. Sru muninn?

Ef sr muninn, vri nsta skref hj r a viurkenna a fullyring n um a g eigi "sameiginlegt me sumum bkstafstrarmnnum a vilja kenna essi fri" s bull og vitleysa.

Varandi efni sustu athugasemdar innar, veit g vel a bkstafstrarmenn tra v virkilega a heimsendir s nnd og a etta snst um hva vi kennum brnunum okkar.

J, hrrtt hj r gimbi, ert rauninni ekki viruhfur og g efast um a bkin myndi laga a, hn er hins vegar afar frandi og hefir rugglega gott (og gaman) af henni.


gimbi - 27/05/08 21:29 #

ert merkilega brattur Hjalti. S greinarmunur sem dregur fram er essi:

"1. A heimsendir s nnd nna. 2. A fyrir tvsund rum hafi Jess haldi a heimsendir hefi veri nnd."

og ennfremur etta:

"g (og Steindr, eins og fram kemur essari grein) viljum a krkkum veri kennt a flestir frimenn halda a 2. s satt. Enginn bkstafstrarmaur vill kenna a.

g vil ekki (og g er nokku viss um a Steindr sr sammla mr hva a varar) a krkkum s kennt atrii 1."

vilt sums a krkkum sklum s kennt a heimsendabkstafstrarmenn hafi rangt fyrir sr me v a kenna eim a Jss hafi veri heimsendaspmaur?

Af v a margir frimenn segja a?

Flott...


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 27/05/08 21:39 #

vilt sums a krkkum sklum s kennt a heimsendabkstafstrarmenn hafi rangt fyrir sr me v a kenna eim a Jss hafi veri heimsendaspmaur?

Nei. Prfum etta: vilt sums a krkkum sklum s kennt a heimsendabkstafstrarmenn hafi rangt fyrir sr me v a kenna eim a Jss hafi veri heimsendaspmaur?

J, benda amk ann lklega mguleika.


gimbi - 27/05/08 21:48 #

Hjalti skrifar: "J, benda amk ann lklega mguleika."

Einmitt, eins og g er binn a klifa hr . i vilji kenna etta, eins og flestir bkstafstrarmenn, sumir eirra frime

essar raunir nar hr Hjalti, stafa af v a kemur r ekki a v a ora hugmynd essa einfaldlega: "Vi viljum kenna a Jss hafi veri falsspmaur"

Viurkenndu a bara...


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 27/05/08 22:06 #

gimbi, g vil kenna a flestir frimenn telja a Jess hafi veri falsspmaur. g get alveg ora a svona.

En reyndu n aeins a pla v sem ert a segja, segir bi a g vilji kenna a Jess hafi veri falsspmaur og a g vilji kenna a sama og bkstafstrarmenn. Sru ekkert athugavert vi etta?


Jn Valur Jensson - 04/06/08 23:01 #

Hjalti, sll. Ef vilt "kenna a flestir frimenn telj(i) a Jess hafi veri falsspmaur," arftu ekki a byrja v a tilgreina, hvaa "flestir frimenn" etta su? a.m.k. telja upp hina markverustu eirra og sna um lei fram , a mjg mikill meirihluti af llum frimnnum a.m.k. eim frum, sem arna er helzt um a ra, telji a Jess hafi veri falsspmaur? Og me eim frum g m.a. vi ritskringarfri Nja testamentisins, samtarsgu NT og fornaldarsgu Gyinga ea a.m.k. Mi-Austurlanda. Boltinn til n.


li Gneisti (melimur Vantr) - 04/06/08 23:32 #

Albert Schweitzer til Bart Ehrman. getur kkt bk hins sarnefnda um efni Bkhlunni: Jesus - Apocalyptic Prophet of the New Millennium . Hn er srlega hugaver. g efast annars strlega um a Steindr s lengur a fylgjast me v hvort a svr berist hrna.


Jn Valur Jensson - 07/06/08 01:43 #

TVEIR menn eru ekki "flestir", og ekki ertu svo skyni skroppinn, Hjalti, a halda, a frimenn fr og me Schweitzer til Barts essa telji Jesm hafa veri falsspmann. ar a auki er allt lagi a vitna beint or Schw. ar um, hafiru au takteinum; um hinn varar mig szt.


li Gneisti (melimur Vantr) - 07/06/08 02:05 #

Sast egar g gi ht g li.

g er ekki me bk Schweitzer mr en hn finnst, eins og bk Ehrman sem einmitt rkstyur a etta s almennt lit frimanna, Bkhlunni.

En grein r Bible Review oktber 1996 um kallinn stendur:

Schweitzer came to a different conclusion. In his The Quest of the Historical Jesus (1906) and other books on the Gospels and the apostle Paul, Schweitzer observed that Jesus' apocalyptic message was simply too foreign and strange to be grasped by rationalistic, Enlightenment-influenced historical-critical scholars. Where they saw the creation of a new mythology, he saw an inspired prophet--an agent of God who proclaimed his own divinity and the imminence of God's kingdom. Jesus' parables, ethics and religious teachings, Schweitzer argued, were all conditioned by the belief that the apocalypse would occur during or shortly after Jesus' lifetime. If we don't know this, he wrote, then we know nothing at all about Jesus.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.