Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Lexa r frumkristni

Grtar H. Gunnarsson gufrinemi og starfsmaur rkiskirkjunnar skrifai frekar undarlega grein vefriti Vefriti ann 14. mars sastliinn sem hann kallar "Idiotar - heima og bjartorginu og ori plitk kristnum skilningi". Hann reynir a vsa til ofskna Rmverja hendur kristnum mnnum til a fra rk gegn hlutleysi hins opinbera.

fyrsta lagi er rtta a benda a Grtar einfaldar hflega stur ofskna Rmverja hendur kristnum mnnum. Hann segir hana fyrst og fremst tilkomna vegna ess a kristnir menn neituu a tilbija keisarann opinberum vettvangi. a er ekki satt en a voru fleiri stur. Drkun keisarans var ekki bara trarleg elis heldur var hn lka til marks um hollustu vi hann og Rm.

a var lka anna sem ergi flk Rmarveldi vi kristna menn. essum tma hfu menn bara sna ea sinn gu og datt almennt ekki hug a halda v fram a eirra gua vri s eini sanni. Kristnir menn og gyingar voru hfuundantekningin essu. eirra afstaa taldist mjg hrokafull essum tma. Gyingar tldust a einhverju leyti hafa sgulegan rtt til essa en kristni var n tr sem enga afskun hafi.

Grtar telur a lexan af sgunni s mikilvg "n tmum egar sussa er sem tra me eim orum a tr s einkaml." En a sem flk vi egar a vill a trarbrg su einkaml er a almennt eim skilningi a rkisvaldi eigi ekki a hafa afskipti af eim mlum.

Trleysingjar eru margan htt smu stu og melimir frumkristnu safnaana. Vi urfum a borga msan htt til kirkjunnar sem Grtar vinnur hj vi viljum ekkert me hana hafa. egar vi tjum okkur erum vi talin hrokafull og eigum bara a ola yfirgang rkiskirkjunnar gn. Brn trleysingja eru neydd til a taka tt hinum opinbera trnai og meal eirra sem hafa reynt a agga niur gagnrni v er Grtar sjlfur. ar a auki lta sumir eins og gagnrni okkar s svik vi sjlft jerni.

Krafa okkar um hlutleysi rkisvaldsins endurmar krfur hinna frumkristnu safnaa. En a er lngu ljst a kristnir menn telja ekki a smu reglur eigi a gilda um sig og ara. etta er vntanlega kristni skilningurinn sem Grtar vsar til titli greinar sinnar. eir vsa miki til ktra ofskna gegn frumkirkjunni en gleyma a san hefur veri til staar nr linnulaus kgun kristinnar kirkju. Vissulega hefur standi skna en Grtar er sjlfur snnun ess a kgunin er enn til staar.

li Gneisti Sleyjarson 02.04.2008
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 02/04/08 08:38 #

g las greinina hans Grtars. Hn er alveg gtis hugleiing. g er sammla la Gneista um a mli var flknara en grein Grtars segir fr. a var liti kristni og einara neitun eirra frumkristnu a drka keisarann sem tilri vi einingu rmverska rkisins. Rkis sem var risastrt og haldi saman me ofbeldi, tknilegum yfirburum og klkri plitk. Rmverjar litu ekki afneitun eirra kristnu sem gufrilegt vantaml heldur plitskt vandaml. tt grein Grtars s allra athygli ver er gn algerlega sammla honum. Hann lkur grein sinni essum orum

Hugsau um itt hjartans ml. Hvernig tti r ef allir vru sammla um a ll n lfsvihorf vru lagi, svo framarlega sem hldir eim fyrir sjlfan/n ig?

g ver n bara a segja a etta er nkvmlega a standi sem g tek skilegast. essi setning kristallar greining eirra sem ahyllast askilna rkis og kirkju og eirra sem telja a a tr skuli rngva upp samflagi.

a er str munur v a hpur flks sem er smu trar stundi einverskonar flagsstarf og v a etta flagsstarf s hluti af starfsemi samflagsins alls. -Hluti af starfsemi rkisins.


Haukur sleifsson - 02/04/08 13:55 #

Er a ekki algengt a hinir kguu kgi egar eir hafa frelsast undan kguninni.


Kri Svan (melimur Vantr) - 02/04/08 22:37 #

Og hva? ert mti kgun svo styur nverandi kgun til ryggis? Vi hva ttu eiginlega, hverju ertu a koma framfri?


li Gneisti (melimur Vantr) - 03/04/08 00:16 #

g held a a s alveg satt hj Hauk a kristnir su alls ekki einir um a hafa veri fljtir a gleyma v hvernig var a vera kgaur um lei og vldin eru komin.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 03/04/08 07:13 #

a gleymist eiginlega alltaf essari umru (tt a komi henni ekki beint vi) a um lei og kristni var rkistr Rm, hfust miklar ofsknir hendur eim sem ekki voru kristnir og litnir andstingar rkiskristninnar. Gnstum var trmt, Arusarsinnum og fleiri hpum.

Kristninn hoppai bara inn hef sem fyrir var. Hina rmversku stjrnarskiptahef.

a er athyglivert essu samhengi a benda a s mynd sem dregin er upp af Jssi Nt samrmist nnast algerlega hugmyndum Rmverja um guinn Bakkus og Mtras hinn egypska. Bir voru "gu-menn", fddir af hreinni mey ann 25. desember, var frna af rttltum yfirvldum, risu aftur upp fr dauanum eftir 3 daga hvld. Paganskar rtur hugmyndarinnar um Jess eru teljandi og innilega sannfrandi. gufrilegum deiluritum fr essum tma eru a finna setningar sem kristalla essi tengsl milli Jessar og guanna sem fyrir voru Rm. ar kemur m.a fram a ritdeilu milli frumkristins frimanns a Jess er engu frbrugin hugmyndum rmverja um Jpter. -Ekkert ntt ar ferinni.

S kristni skou sgulegu samhengi, eru essi trarbrg n efa au sem eiga sr hva blugasta sgu. N og ef g sty or mn ritingarstum r biblunni bi g flk um a hugsa um a maur tti a ekkja vextina. vextir kristindmsins eru ofsknir, kgun, pyntingar, heilavottur og sast en ekki sst, heimska!. eim tti a a vera ljst sem su Jesus Camp.

Enn og aftur kem g a punktinum um flagafrelsi. a er auvita mr a meinalausu a eitthva trflag stundi forheimskun melimum snum, a er voa lti hgt a gera v. Flk velur sr j ekki foreldra. a er hinsvega asnalegt a spyra essu trarkerfi samflagi allt.

Gur setningur er bara ekki ng.


lafur Haukur rnason - 03/04/08 15:22 #

Slt veri flki.

Mig langar til a byrja v a akka ykkur fyrir virkilega fyndi aprlgabb.

Annars er g sammla v a grein Grtars s "frekar undarleg" og ljst er a hann einfaldar um of sturnar fyrir ofsknum Rmverja. Langai bara til a akka fyrir mlefnalegan pistil. Mr tti ekki verra a sj fleiri essum dr hj ykkur tt g geti auvita ekki teki undir a lyktanir nar um lkindi milli slenskra trlausra manna n til dags og ofsttra kristinna manna Rmarveldi.

En Teitur: Hvaa egypska Mtras ert a tala um? Ertu a tala um persnesk-rmverska guinn Mra/Mras? g hef einmitt veri mjg hugasamur um Mra, einkum vegna ess sem msir eru a fullyra um lkindi hans og Krists, m.a. i. g kva v a skrifa ritger um Mradrkun krsi um Rmarsgu H.. og las allar bkur sem g ni um efni. Hvergi man g eftir a hafa lesi a hann hafi tt a vera fddur af hreinni mey. Hins vegar var hann talinn hafa veri fddur af ea komi t r bjargi ea steini og fjldinn allur af myndum, sem og ritheimildum, stafestir a. Ekki s g heldur staf n heldur nokkra vsbendingu um a Mra hefi veri "frna af rttltum yfirvldum" og "risi aftur upp fr dauanum eftir 3 daga hvld." Hvaan fkkstu essar upplsingar? Bara svona fyrir forvitni sakir.

Tuttugasti og fimmti desember var slarht og Mra var slgu, Sol Invictus Mithra: Hinn sigrai rull Mra. a, a kirkjan hafi teki upp dagsetningu til a fagna jlunum, ykir mr bara sna algunarhfni kirkjunnar, enda er hentugt a leyfa flkinu a halda snum htisdgum og raun var anna arfi ar sem enginn virist hafa vita hvenr Jess fddist raun.

Sannleikurinn er s a a er afskaplega lti vita um Mratr og friritum er mestmegnis a finna getgtur manna, sem reyna a lesa t r helgimyndum, sem hafa varveist. Lti er um reianlegar ritheimildir. a er v rauninni mjg vafasamt a vera a fullyra hluti um Mra egar engar ea besta falli mjg ljsar heimildir eru fyrir hendi.

Lt til gamans fylgja me hvsu eftir skeptkusinn Commodianus, sem gagnrndi Mratr (afsaki stirbusalega ingu, en fyrir viki er hn nkvm):

Ef guinn sigrai er litinn fddur af bjargi,
n egi g, segi mr hvor eirra kom undan.
Bjargi sigrai guinn, skapara ess arf a finna.
ar a auki sni i hann sem jf,
en ef hann vri gu myndi hann vissulega ekki lifa rnum.
Jarneskur var hann sannlega og undarlegur a eli,
vallt tortmandi nautgripum annarra manna hellum
eins og Cacus, sonur Vulcans. (Instructiones 1.13)






(Commodianus vsar til ess a algengt var a Mra vri sndur bardaga vi naut, sem hann dregur svo inn helli og sltrar. Kristur geri a a.m.k. ekki :) )

San finnst mr furulegt a segja a Arusarsinnum hafi veri "trmt". Aranismi var lengi tr yfirstttanna arftakarkjum Rmarveldis, t.d. Spni og N-Afrku. g veit ekki betur en a aranista-kngarnir ar hafi einfaldlega kvei a taka kalska tr n blsthellinga, enda var meirihluti egna eirra eirrar trar.

Bestu kvejur,
lafur Haukur rnason


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 03/04/08 17:42 #

J, g er sammla r lafur. g held a essar fullyringar um Mra su byggar vafasmum heimildum.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 03/04/08 18:44 #

Sll lafur. g tiltk Mtras og Dnsos sem dmi um gui sem eru greinilega sifjar Jessar. raun tti g a bta vi Attis og Osris.

g hef lngum haft gaman a hugmyndinni um Js guspjallanna. S bk sem hreyfi hva mest vi mr v samhengi var bkin "The Jesus Mysteries: Was the "Original Jesus" a Pagan God?"

Ferlega hugaver bk og bestseller ri 1999.

bkinni kemur fram a sifjar hugmyndarinnar um Jes koma nokku va a. Fr guum sem fyrir foru Rm, fr meintum hlfguum, fr grskri heimsspeki osfr. eir notast vi hugtaki Osiris/Donsos sem samnefnara yfir essar sifjar.

Osiris/Dnsos etta sameiginlegt me Jessi guspjallanna:

  • Osiris-Dionysus is God made flesh, the savior and "Son of God."
  • His father is God and his mother is a mortal virgin.
  • He is born in a cave or humble cowshed on December 25 before three shepherds.
  • He offers his followers the chance to be born again through the rites of baptism.
  • He miraculously turns water into wine at a marriage ceremony.
  • He rides triumphantly into town on a donkey while people wave palm leaves to honor him.
  • He dies at Eastertime as a sacrifice for the sins of the world.
  • After his death he descends to hell, then on the third day he rises from the dead and ascends to heaven in glory.
  • His followers await his return as the judge during the Last Days.
  • His death and resurrection are celebrated by a ritual meal of bread and wine, which symbolize his body and blood.[1]

Teki han: http://en.wikipedia.org/wiki/The_Jesus_Mysteries#cite_note-0


lafur Haukur rnason - 03/04/08 21:28 #

Sll Teitur.

g hef ekki heyrt um essa bk ur og ekki er hn til bkasfnum hrlendis. g get v ekki mynda mr skoun essum Osris/Donysusi br. En mia vi a sem stendur Criticism and Support hluta sunnar, sem vsar , myndi g a.m.k. ekki tra gagnrnislaust llu v sem g lsi arna.

Stendur virkilega essari bk a Mra hafi tt a vera fddur af hreinni mey, honum veri "frna af rttltum yfirvldum" og hann risi "aftur upp fr dauanum eftir 3 daga hvld"? Ef svo er tti mr frlegt a heyra rksemdafrslu hfundanna og hvaa heimildir eir vitna...


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 03/04/08 22:19 #

efni spjall r?


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 07/04/08 23:28 #

Sll lafur Haukur

Bkin sem Teitur er a vsa til er mjg svo hugasm en getur seint talist til alvarlegri fririta.

Mra hefur aldrei heilla mig srstaklega essu samhengi, miklu skemmtilegra finnst mr a skoa sris/Hrus/sis drkun sem fyrirrennara Jes-sagnanna.

v miur stend g mijum flutningum og allar bkur on kassa, annars gti g komi me einhverja tilvitnun alvru frimenn um etta ml. Ef hefur huga er g lka me slatta af efni vefsunni minni, m.a. um sris en hefir eflaust einnig gaman af a lesa a sem g hef sett saman um Jsefus. Hgra megin sunni er linkur glrur sem g notai fyrirlestri fyrr vetur, hefir kannski gaman a eim lka.


lafur Haukur rnason - 08/04/08 00:37 #

Sll Brynjlfur og takk fyrir bendingarnar.

essi meintu lkindi Jes vi ara gui hafa vaki huga minn og g hefi gaman a v a kanna mli til einhverrar hltar. g hef ekki tma til a skkva mr ofan slkar plingar (um ara gui en Mra) augnablikinu en a mtti kannski taka einhverjar umrur sumar.

g tla a ba me a skoa greinarnar nar, v a g a til a festast svona hlutum og a er ekki srlega hentugt n egar prf nlgast. En g skoa r sar. g er a hugsa um a bta essari bk, sem Teitur nefndi, vi nstu Amazon sendingu. Ef manst eftir reianlegri/betri titlum um etta efni vri fnt a f a vita um ... a vri vel egi, anna hvort hr ea tlvupsti hsklanetfangi oha1

Bestu kvejur,

lafur Haukur rnason


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 08/04/08 22:41 #

a er alltaf sama tmaleysi, g kannast vi a. Besta bkin um sris sem g hef s (og ) fjallar ekki srstaklega um essa hli, .e. sris/Hrus, sem fyrirmynd a Jes, en kemur samt inn a. Bkin er eftir Bojana Mojsov ("Osiris: Death and Afterlife of a God, USA" 2005.) og fkkst Bkslunni.

Mojsov er fdd Makednu, ekktur egyptlg og hefur starfa vi rannknir fyrir Metrplitan- og Brooklyn sfnin New York, fyrir Egyptalandsstjrn og Sdan.

Mojsov rekur helgihald tengslum vi sris og segir meal annars a neysla braus og bjrs sem sprettur fr sris s ekki lkt kvldmltinni me braui og vni hj kristnum:

The giving of the bread and beer that issue from Osiris was not unlike the Christian bread and wine offered at the mass of the Eucharist. (Mojsov, bls. 49)

Hluti helgileiksins a hausti, eftir fli - uppskeruhtiin var a vori (pska), rtt fyrir fli - var a setja njan rframbur ofan kistu, s hana fr og grafa hana. Kistan tknai jararlkama srisar. Eftir jarafrina var hann syrgur rj daga og ntur, en a v loknu rs hann aftur upp.

The chest buried in the tomb contained the earth body of Osiris. Plutarch described how every year earth and silt from the inundation were placed in a wooden chest and planted with seeds to symbolise the body of Osiris. After the chest was buried the death of the god was mourned for three days and three nights. (Mojsov, bls. 51)

Mojsov rekur trarbyltingu Akhenatens (1352 f.o.t), me eingyistr sna slguinn Ra. A honum horfnum tekur vi Sety I sem fara og tmum hans er egypska guakerfi ra enn frekar. Grafhsi Setys hefur a geyma miklar upplsingar um helgihald tengt srisi. ar kemur meal annars fram hugmyndir um reinan sris, sis og Hrus: hinn endurreisti lausnari, hin heilaga mir og hi frelsandi barn. Hrus er hi frelsandi barn, getinn vorjafndgri en fddur vetrarslstum (jlum).

The three mystery chapels reiterated the theme of the trinity of Osiris, Isis and Horus. The resurrection of Osiris was represented as the sexual union of Osiris and Isis, the engendering of the savior-child.

From the very beginning, the myth of Osiris contained the measurement of time. Horus-the-child was conceived at the spring equinox, the time of harvest, and born at the winter solstice. In the temple of Sety, the ancient rustic cult was invested with new religious meaning. The unity of Osiris and Ra was underlined by the theme of the trinity. It is at this time that the worship of Osiris explicitly encompassed the doctrine of One in Three: the Resurrected Redeemer, the Holy Mother, and the Savior-Child. (Mojsov, bls. 91)

Musteri Setys var klra tmum Ramsesar II (Mojsov, bls. 92), ess sem er tali a s fyrirmyndin a faranum sem sleppti sraelsmnnum r Egyptalandi.

essu sambandi finnst mr alltaf skrnin hj Jhannesi vera srstk. Niurdfing (frekar en hefbundna hreinsunarlaug eins og Gyingar notuu) er voalega egypsk, og svo stgur dfa - tkn sisar - niur og veit Jhannes a Jess er endurlausnarinn!

Mlverk Leonardos af essum atburi gengur meira a segja lengra, hann btir vi flka (tkni Hrusar) og flkinn flgur beint ttina a krossi sem Jhannes heldur . Mlverki m sj hr (a er oft eigna Verrochio, lrifur Leonardo, en mr skilst a s sarnefndi s talinn hafa mla a a miklu leyti - en skiptir ekki mli, Leonardo og flagar voru greinilega ekki alveg kristnir eftir bkinni!):

http://en.wikipedia.org/wiki/Image:AndreadelVerrocchio_002.jpg

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.