Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Boorin Bylgjunni I

lok mars hfum vi Gunnar Krossinum umfjllun okkar og rkrur um boorin 10. Fyrsti tturinn fr fyrstu rj boorin.

Hinn sirni grunnur

a byrjar ekki vel hj Gunnari:

etta [boorin 10] hefur veri grunnur siferis hinna vestrnu ja.

a arf ekki a hugsa mli lengi til a sj a etta eru stalausir stafir. Siferishugmyndir manna hafa rast mjg essi rj sund r sem liin eru fr v a essi Biblutexti var settur fram.

Reyndar kemur Gunnar me r gufrilegu skringar a boorin 10 su bara fyrir sem kvei hafa a gera ennan tiltekna gu a leitoga lfs sns. Arir (heiingjarnir vntanlega) mega aftur mti gera hva sem eim snist, ef g skil hann rtt. Og boorin eru tlu fyrir gusrki, ekki sem lagabkstafur verld okkar.

arna stangast reyndar hin gufrilega skring vi arar yfirlsingar Gunnars og fleiri boenda kristindms, sem segja a boorin su grundvllur lagabkstafs og siferis hinum vestrna heimi. Hvort er a Gunnar, himinn ea jr?

S veri a tala um hinn jarneska heim okkar brjta tilmli booranna nr alla mannrttindasttmla og lagakvi um valfrelsi sem hugsast getur. etta fyrsta, skalt ekki ara gui hafa, brtur t.d. kvi stjrnarskrr slands um trfrelsi manna. Og hva snertir almennt siferi banna engin lg okkur a girnast eigur og flk, ljga ea halda fram hj. Siferishugmyndir veru hafa enda veri mikilli run sustu rhundruum. a er endalaust verkefni heimspekinga og sifringa a ra hversu heppileg/heppileg essi atrii eru hegun mannskepnunnar, en lagabrot eru etta ekki og essi meintu gulegu tilmli eiga v vart erindi vi okkur ntmanum.

Gunnar tekur boorin fram yfir landslg. En hann svarar ekki spurningunni um hvort hann vri til a fremja lgbrot ef a stangaist ekki vi boorin. Mr dettur hug t.d. hassreykingar, r eru brot jarneskum lgum okkar en ekkert boorunum bannar slkt. tli Gunnar fi sr anna slagi eina feita krafti booranna? raun tti hann a gera a ef eitthva er a marka tlkun rastafari-trmanna essu sama ori gus.

Kynferisleg bling

Anna mikilvgt atrii essu samhengi llu er hvernig boorin eru hnnu til a f menn til a skammast sn og finna til sektar yfir srasaklausum og elilegum hlutum. Hva er t.d. a v a girnast eiginkonu nungans svo lengi sem ekki er broti eim hjnum? Ljfur losti og fantasur gera varla mikinn skaa, heldur orna eim sem stundar. Ekkert a v. Og egar Jess gefur t yfirlsingu a hver s sem lti konu girndarhug hafi egar drgt hr hjarta sn, felst essu ekkert anna en a koma inn rfu samviskubiti fyrir a ba yfir fullkomlega elilegum og nttrlegum kenndum og tilfinningum. arna leiir trin til blingar og skmmustu.

En a hefur n lka alltaf veri eitt af aalsmerkjum trarbraganna, a stra llu kynlfi manna me svona aferum. Meira um a egar vikomandi boor vera til umru.

Allah hinn illi

a er athyglisvert a heyra lit Gunnars Allah, gui Mhames. raun er etta sami guinn og kristnir menn og gyingar tra , en Gunnar segir etta vera illan anda. Hann trir semsagt tilvist essa gus en ks einfaldlega ekki a lta honum. tli a sama s uppi teningnum hj honum egar kemur a sis, sris, Seifi, Appol, Adonis, Venus, Jpter, r, T og ni? Hva er a nkvmlega rkhugsun Gunnars sem fr hann til a halda a einn af llum essum guahaug, gu gyinga og kristinna manna, s s hinn rtti og hinir bara prump ea ekki til?

Gunnar er trleysingi fjlmarga gui og finnst ekkert a v a tala niur til annarra trarbraga, burts fr v hvort r trarhugmyndir geti veri ru flki heilagar. Persnulega finnst mr ekkert a slkri hegun, enda stunda g hana sjlfur af miklum m. a sem g gagnrni Gunnar fyrir er hrsni hans essu samhengi, v tvisvar hefur hann skroppi saman heilagri vandltingu egar hans eigin trarbrg hafa veri gagnrnd, og tala um rsir a sem honum er heilagt og srar trartilfinningar.

g gef lti fyrir a, sr lagi egar hann hefur san nstu setningu upp miki haturs- og fyrirlitningartal um lfsafstu sem g sjlfur hef. Af hverju m hann en ekki g?

Jehvi, ertu httur a berja brnin n?

En fram mjakaist umran. Heimir byrjar a tala um barnarlkun og afskiptaleysi gusins af slku gei. Gunnar segir guinn um a bil alveg vera a fara a gera eitthva mlunum, en barnarlkunin s komin fr hinu illa. En af hverju er guinn ekki fyrir lngu binn a grpa inn ? Er honum drullusama um kynsl eftir kynsl af kvldum og pndum brnum? Voalega er etta plan hans eitthva skilvirkt og bur upp mikinn vibj.

g hoppa yfir rija boori til a vekja athygli v a guinum er ekkert illa vi rlahald. Gunnar reyndar rlahaldi Biblunnar msar skringar, a arna s um venjulegar rningar og launavinnu a ra, me fullt af rttindum og skyldum. Lkir Heimi vi Biblurl af v a Heimir arf a mta vinnuna sna ea hljta verra af.

Eru skringar Gunnars trverugar? g veit a ekki. En gu gyinga er ekki pari vi mannrttindasttmla ntmans. Vi hfum fyrir lngu komist fram r essum gui sirnu tilliti.

Lgml gus = erfir

Og svo var tala um lkneskjaboori, etta sem upprunalega er nmer 2, en kalska kirkjan tk t. essu boori htar guinn a taka syndir feranna t brnunum og Gunnar reynir a skra a allt saman burtu me erfum. Undarleg skring r essari tt.

Birgir Baldursson 16.05.2007
Flokka undir: ( Kristindmurinn , tvarp )

Vibrg


FellowRanger - 16/05/07 12:36 #

Svakalega falleg skrift. Gunnar er skrtin skrfa. essi upptalning gua arna uppi, "sis, sris, Seifi, Appol, Adonis, Venus, Jpter, r, T og ni?" slepptir upphalds gunum mnum (reyndar hlfgu) semsagt Loka. Hann er svo mannlegur (og ar me latur, frekur o.s.frv.) a a arf ekkert a klna hann hinu og essu slmu til a telja hann illan, heldur bara hluti sem sagan segir hann hafa gert. Annars flott grein. Benda m a til eru (allavega) tvr tgfur af essum bourum, .e. 3. boori: ar er tala um "rl ea ambtt" en g lri a "jn ea ernu". Fyrrnefnda er e.t.v. full ldi fyrir ungbrn me -fullmtaan heila.


jeremia - 22/05/07 16:36 #

g hlustai Gunnar og Birgi Bylgjunni morgun lei vinnuna. a sem g tk helst eftir samrum eirra var hversu hfstilltur Gunnar var samanburi vi Birgi. Birgir er hinsvegar ofsatrarmaur sinni tr og getur ekki anna en kalla tr andmlanda sns "rugli" og fleira eim dr. a er eins og hann s fr um a sna almenna kurteisi. Gunnar rst ekki me ess konar orum a tr Birgis. Birgir telur hr fyrir ofan upp hin og essi trarbrg og telur Gunnar vera samkvmur sjlfum sr a gagnrna au en ekki sn eigin. a er reyndar skiljanleg fullyring ef maur spir a. Hva er samkvmt vi a? Allir sem tra einhverju af llu hjarta hljta a hafna rum trarbrgum sem ganga gegn hans eigin. Enda gerir Birgir a lka. Hans tr felur sr hatur llum rum trarbrgum og hann rst r af miklu meiri offorsi en Gunnar til dmis. Hann snir miklu meiri kurteisi og dnaskap vi sitt trbo en Gunnar til dmis. ess vegna kemst g a eirri niurstu a hann er meiri ofsatrarmaur en Gunnar. Ofsatr er httuleg. Ofsatrarmenn rst ara vegna eirrar fullvissu a tr eirra leyfi eim a. a er nkvmlega sama rttlting sem birtist greinum eftir Birgi ar sem hann rttltir dnaskap sinn gar eirra sem tra ru en hann sjlfur (samanber "vi tlum a rugga btnum"). En svo kveinkar hann sr ef arir svari honum smu mynt.


Jn Magns (melimur Vantr) - 22/05/07 16:58 #

Geturu skilgreint fyrir mig "tr" - a virist vera a vitir ekki alveg hva a er. A tala um Birgir sem "ofsatrarmann" er svolti miki vitlaust!


Matti (melimur Vantr) - 22/05/07 17:13 #

Athugasemd jeremia heima hr ar sem hgt er a hlusta ttinn sem jeremia er a ra.


Gunnar - 31/05/07 14:08 #

J Gunnar orsteinsson krossinum er skemmtilega klikkaur maur og enda loddari og ekkert anna.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 31/05/07 15:16 #

g er ekki sammla v a hann s loddari.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.