Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Strategskar rleggingar handa jkirkjunni III: Ri ykkur framkvmdastjra

Kirkjan vk a verjast, og hva sem lur digurbarkalegum ummlum einstakra presta sem eru sjlfir ruggir um sna eigin stu, er ekkert – g endurtek ekkert – sem bendir til ess a kirkjan muni sna vrn skn af sjlfu sr. essu ir ekki a neita, og etta sj allir sem anna bor verskallast ekki vi.

Ef gu vri skipaflag, vri hann binn a skipta um skipherra eirri sktu sem jkirkjan er. Ef hann vri yfirhershfingi, vri hann fyrir lngu binn a skipta um herforingja. a hjlpar kristsmnnum, krossmnnum ekki, a essi meinti yfirhershfingi er hvergi sjanlegur – svo a mtti jafnvel halda a hann vri ekki til. g arf ekki a fara t hva g tel eim efnum, a m hverjum vera ljst og er aukin heldur aukaatrii, en a kemur sama sta niur hvort forystuleysi er vegna ess a forystan s ekki til ea vegna ess a hn s meistari feluleik. Ef kirkjan ekki a fna niur hraksmnarlega skrpamynd af sjlfri sr, er aeins eitt til ra.

Kirkjan arf a ra sr framkvmdastjra. Miskunnarlausan framkvmdastjra sem er fs til, og fr um, a gera r rstafanir sem arf. Mann sem getur teflt essa skk af stjrnlistarlegri festu og yfirsn og, ef me arf, frna eim peum – ea biskupum – sem arf til a koma kirkjunni viranlega vgstu. Annars mun halda fram a fjara undan kirkjunni, og endanum verur hn ekki anna en rykfallinn forngripur jminjasafninu.

Biskup stendur ekki undir eim rstingi a vera senn framkvmdastjri og um lei flktur innanbarplitk og innri hagsmunaml stttarinnar. meina g ekki a Karl Sigurbjrnsson standi eitthva sur undir v en arir, heldur a embtti sem slkt getur ekki stjrna t fyrir a umbo sem a hefur. Framkvmdastjri yrfti a hafa umbo fr meirihluta Kirkjuings – 51% ea 67% ea eitthva – og til kvei margra ra, og mtti ekki vera afsetjanlegur nema af Kirkjuingi. Hann yrfti a hafa vald til ess a gera a sem yrfti, tt a yri sumum tregt og ungt. Hann yrfti a hafa umbo til a takast vi spillinguna kerfinu, treguna sem gerir kirkjuna svo unga vfum. Grisja ennan r sr vaxna skg.

g er vinnandi maur og mr vri srt um a missa spn r aski mnum. g skil vel – og a skilja allir – a prestum finnist a lka leiinlegt. En essu mli hefur kirkjan ekki um neina kosti a velja, sem henni ttu sjlfri vera fsilegir. eir standa einfaldlega ekki til boa. a fjarar undan henni, og vi v er lti hgt a gera. a m velja essa leiina ea hina, en asturnar eru komnar til a vera og n verur kirkjan a sna sr vxt eftir stakki – og ar kemur framkvmdastjrinn aftur til skjalanna. essari megrun arf a stjrna af festu.

Eitt af v sem framkvmdastjri yrfti a gera vri a fkka prestum til muna. Kannski um rijung, til a byrja me. S niurskurur gti m.a. komi mti kostnai vi a stofna sjlfstan prestaskla (sem vri tff a hafa Sklholti ea Hlum Hjaltadal). Ef a er hgt a frna 50 prestum dag og komast annig hj fkkun um 100 eftir 15 r, er strax til nokkurs unni. Auvita vill enginn prestur vera hpi eirra sem missa vinnuna, en essu dmi hefur kirkjan engan gan kost.

egar allir essir atvinnulausu prestar fru a finna sr nja vinnu, mundi kannski reyna hversu mikil eftirspurn er eftir fyrirtkjaprestum.

g vona a jkirkjan taki essar rleggingar mnar til greina. Skipi er a skkva og n rur a hafa snarar hendur og ausa rsklega til a bjarga v sem bjarga verur. Nausynlegar rstafanir eru srsaukafullar, en r vera v srsaukafyllri, ess lengur sem er bei. g boa jkirkjunni ekki anna en bl, svita og tr.

essi grein er framhald af greinunum Opni augun, sem birtist rijudaginn var, og Rtur vandans, sem birtist fyrradag.

Vsteinn Valgarsson 16.03.2007
Flokka undir: ( Stjrnml og tr )

Vibrg


Reynir (melimur Vantr) - 16/03/07 10:54 #

Frkirkjupresturinn hafi rtt fyrir sr Kompsttinum. mean essi stofnun er spena rkissins skyggir a rttlti og mismunun ll hennar strf.

jkirkjan tlar sr um of, a umvefja og umlykja allt og alla. Fyrir viki getur hn ekki teki afstu einfldum jafnt sem erfium mlum, v engan m styggja. Bkni blvur en boskapurinn stir afgangi. (Kirkjunni er vorkunn v raunverulegur boskapur Biblunnar huggnast upplstu flki hreint ekki.)

rtt fyrir a f tpar fjgur sund milljnir ri r rkissji ber essi stofnun sig eins og aumingi og urfalingur. sta ess a standa a flugu starfi eigin krafti betlar hn peninga af einkafyrirtkjum og sveitarflgum til a kosta vanhugsaa, lglega og mislukkaa skn inn skla landsins. Jafnframt betlar hn smaura af almenningi til a kosta hjlparstarf sitt - og ver svo strum hluta fjrins allt anna - feralg og rstefnur preltanna, menntun presta erlendis og kirkjubyggingar! Og hreykir sr af.

Doi, drungi og deyf rkiskirkjunnar er hrplegu samrmi vi lifandi og kraftmiki starf fmennra frjlsra sfnua sem halda meal annars uppi fjrmiklum samkomum, flugu hjlparstarfi, tvarps- og sjnvarpsst.

Lsingin rkiskirkjunni fyrri pistli er rtt. Hn er skvapholda ntttrll a daga uppi, rin trverugleika og heilindum. Steingelt og relt rkisbkn.


insmr - 16/03/07 12:14 #

boskapur biblunnar er frbr allan htt, en trarlega geni virist dldi vkjandi ntmaflki og kirkjan arf vissulega a taka v. - a er allt a hverfa dufti svo hratt a g ver bara hlf smeyk, en annars er mr nokk sama um etta einokunarbkn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/03/07 12:58 #

boskapur biblunnar er frbr allan htt...

Hver er boskapur Biblunnar a nu mati?


insmr - 16/03/07 13:17 #

a lgmli s; skalt elska nunga inn einsog sjlfan ig. a segir Pll, Jess boar a fyrir syndir s dmt himnum en hr jr eigi mennirnir alls ekki a dma. a er auvelt a sna tr mrgum ritningum og a hefur veri gert, en etta tel g vera meginboskapinn me heildinni. a er gtt a vita um syndirnar sem Gu dmir fyrir, og mr finnst a heilbrigt a flk s ekki a fordma ara hr jr.


Kristn Kristjnsdttir - 16/03/07 13:40 #

g held vert mti a a su strkostlegir tmar vndum. Flk er auknum mli fari a hafna trnni v a a finnur ekki einlgni sem a rir henni. Margt bendir til ess a flk hafi alla t efast um gildi trarinnar en a hefur bara veri misjafnt hverjum tma hversu sjlfsagt a hefur tt a gagnrna hana.

g hef alla vega framtarsn a flk s auknum mli a tta sig vermti fjlskyldu- og vinttubanda fram yfir ikun trarbraga og a au muni veita okkur sannari lfsfyllingu framtinni. sta ess a beina orku okkar a uppsklduum guum og trarbrgum frum vi vonandi a rkta hvort anna og sjlf okkur.

myndi ykkur bara hversu sterkari sjlfsmynd margur maurinn hefi ef vi ttum jafn strkostleg skldverk ort til drar manninum og gum eiginleikum hans til jafns vi alla lofgjrina sem hefur veri samin til ljss gus himnum sem er mjg tilviljunarkenndur v a svara bnum okkar ea a vsa okkur veginn.

egar g fr a syngja vgguvsur fyrir dttur mna nfdda gerist g svo djrf a breyta textanum " munt vakna me sl, Gu mun vitja um itt bl" " munt vakna me sl, g mun vitja um itt bl" v a g held a a jni okkur mgum mun betur a styrkja okkar samband og traust hennar til mn heldur en a innprenta henni traust eitthva sem getur ekki leibeint henni fr fyrstu hendi hvernig hn a fta sig lfinu.

Vi vitum ll a mannleg samskipti geta gefi okkur margt en a arf rkt myndunarafl ea mikla jlfun til a komast a stig a tra v af einlgni a gu himnum geti gefi okkur eitthva meira heldur en vi erum fr um a gefa hvort ru.


Flugnahfinginn (melimur Vantr) - 16/03/07 13:51 #

Vi vitum ll a mannleg samskipti geta gefi okkur margt en a arf rkt myndunarafl ea mikla jlfun til a komast a stig a tra v af einlgni a gu himnum geti gefi okkur eitthva meira heldur en vi erum fr um a gefa hvort ru.

Vel mlt.

essar rjr greinar Vsteins eru frbrar og or tma tlu.


Kristn Kristjnsdttir - 16/03/07 14:01 #

"jlfun" sem byrjar grunnskla t.d. ...


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/03/07 16:52 #

a lgmli s; skalt elska nunga inn einsog sjlfan ig.

Lgml? Er etta ekki bara dmi um stundun gs siferis, a koma vel fram vi nungann? Mr finnst a s sem gerir slkt af eigin hvtum hljti a vera siferilega meiri en s sem gerir etta af v a a er skipun a ofan.

Vi urfum enga kristni og hva kirkju til a sna nunganum viringu, s sem heldur slku fram er rkilega valdi ess rurs sem prestar allra tma hafa haldi a lnum.

Jess boar a fyrir syndir s dmt himnum en hr jr eigi mennirnir alls ekki a dma.

Finnst r a falleg hugmynd a dmt s fyrir syndir eftir dauann? veist a refsingin er aeins ein, eldsofnar til eilfar. Engin refsilkkun ea refsing t fr eli og alvarleik brota. Hvernig getur r fundist etta fallegt?


insmr - 17/03/07 12:06 #

a er ekkert um eldsofna Biblunni. Allt tal um helvti eru mannasetningar og ranghugmyndir. a er voalegt a heyra suma presta fr USA t.d heilavo flk me einhverju rugli sem stendur ekkert um biblunni. etta or lgml er arna taf gamla lgmlinu, 613 boorum gyinga, en etta eina atrii a vera bara skilyrislaust gur kemur veg fyrir a maur brjti lgmli. annig er grunnkristni. g er a mrgu leiti sammla r a etta ekki a stunda bara vegna ess a a er skipun a ofan, heldur af v a a er einfaldlega rtt. g treysti mr heldur ekki til ess a dma hvaa maur er bestur ea me besta innrti, a sst a einhverju leiti af verkum eirra en annars getur maur ekki veri viss. A mynda sr a arir brenni helvti er eitthva a smekklegasta sem flki getur dotti hug og kristnar kenningar geta svosem veri mjg undarlegar. Annars hef g veri svo heppin a f gefins tr, g treysti Gui og a er einsog a vera stugri vmu, i gtu ekki skili a ;)


Aiwaz (melimur Vantr) - 17/03/07 12:52 #

Matteusarguspjall 13:40-45

  1. Eins og illgresinu er safna og brennt eldi, annig verur vi endi veraldar.
  2. Mannssonurinn mun senda engla sna, og eir munu safna r rki hans llum, sem hneykslunum valda og ranglti fremja,
  3. og kasta eim ELDSOFNINN. ar verur grtur og gnstran tanna.

Reynir (melimur Vantr) - 17/03/07 13:45 #

Auk ess:

Matteusarguspjall 13:50 og kasta eim eldsofninn. ar verur grtur og gnstran tanna.

Lkasarguspjall 12:5 g skal sna yur, hvern r eigi a hrast. Hrist ann, er hefur vald a deya og a v bnu varpa helvti. J, g segi yur, hrist hann.

Marksarguspjall 9:43 Ef hnd n tlir ig til falls, sn hana af. Betra er r handarvana inn a ganga til lfsins en hafa bar hendur og fara til helvtis, hinn slkkvanda eld.

Marksarguspjall 9:45 Ef ftur inn tlir ig til falls, sn hann af. Betra er r hltum inn a ganga til lfsins en hafa ba ftur og vera kasta helvti.

Marksarguspjall 9:47 Og ef auga itt tlir ig til falls, rf a r. Betra er r eineygum inn a ganga Gus rki en hafa bi augu og vera kasta helvti,

Matteusarguspjall 5:29 Ef hgra auga itt tlir ig til falls, rf a r og kasta fr r. Betra er r, a einn lima inna glatist, en llum lkama num veri kasta helvti.

Matteusarguspjall 5:30 Ef hgri hnd n tlir ig til falls, sn hana af og kasta fr r. Betra er r, a einn lima inna glatist, en allur lkami inn fari til helvtis.

Matteusarguspjall 10:28 Hrist ekki , sem lkamann deya, en f ekki deytt slina. Hrist heldur ann, sem megnar a tortma bi slu og lkama helvti.

Matteusarguspjall 23:33 Hggormar og nru kyn, hvernig fi r umfli helvtisdm?

Hi almenna brf Jakobs 3:6 Tungan er lka eldur. Tungan er rangltisheimur meal lima vorra. Hn flekkar allan lkamann og kveikir hjli tilverunnar, en er sjlf tendru af helvti.

Matteusarguspjall 5:22 En g segi yur: Hver sem reiist brur snum, skal svara til saka fyrir dmi. S sem hrakyrir brur sinn skal svara til saka fyrir rinu og hver sem svvirir hann, hefur unni til eldsvtis.

Matteusarguspjall 18:9 Og ef auga itt tlir ig til falls, rf a r og kasta fr r. Betra er r eineygum inn a ganga til lfsins en hafa bi augu og vera kasta eldsvti.

Opinberun Jhannesar 19:20 Og dri var handteki og samt v falsspmaurinn, sem tknin gjri augsn ess, en me eim leiddi hann afvega , sem teki hfu vi merki drsins, og , sem tilbei hfu lkneski ess. Bum eim var kasta lifandi eldsdki, sem logar af brennisteini.

Opinberun Jhannesar 21:8 En fyrir hugdeiga og vantraa og viurstyggilega og manndrpara og frillulfismenn og tframenn, skurgoadrkendur og alla lygara er staur binn dkinu, sem logar af eldi og brennisteini. a er hinn annar daui.

essi lesning er frleg ljsi ora insmrar. arna stendur a sem hn fullyrir a standi ekki Biblunni. etta er lka allt r Nja testamentinu. Eflaust skrir hn etta sem mannasetningar. Hvernig eru r agreinanlegur fr hinu gulega? A treysta Gui segir hn vera eins og a vera vmu. S vma veldur greinilega athyglisbresti ea minnisleysi, ea er a "valkvm" blinda?

Ekki er hn vantru en sennilega hugdeig samkvmt skilningi Jhannesar, jafnvel skurgoadrkandi og v hpi me manndrpurum! Vissara fyrir hana a ba sig undir hinn annan daua og dvl dkinu, sem logar af eldi og brennisteini. Gudmlegt.


insmr - 18/03/07 21:20 #

j takk fyrir etta, g var einmitt a vona a i tkju saman svona lista yfir etta, arf g ekki a gera etta sjlf ;)

en g myndi segja a af llu essu s aeins um rj stai a ra arsem raunverulega er hgt a sj fyrir sr eldsofn, hva svo sem v er tla a meina hugarheimi ess a skrifai a...etta er augljslega myndlking yfir eitthva stand, einsog ll tknin sem eru kring og a sem er veri a lsa textanum. essir stair sem g held a meini eld sem eyir eru; Matteus 13.50 og Opinberunarbkarklausurnar

eir passa fullkomlega saman vi hugmyndir um dmsdag arsem eyandi eldur mun brenna upp slir gulegra og eya illskunni eitt loka sinn - ekki lkt v sem a gerast Ragnarkkri egar Surtur og Mspellssynir brenna allt, en helvti er ekki til sem staur arsem slir syndugra dmast um aldur og a er ekki Biblunni. Myndlkingum um eld er heldur ekki hgt a taka sem snnun fyrir hugmyndinni um helvti sem okkur er ori tm ranghugmynd eftir margar aldir af kristinni kgun.

Enn s g ekkert neikvtt vi boskap Biblunnar, a er mislegt ar sem bjargar lka flki einsog ykkur fr gltun dmsdeginum. Heiingjar sem gera gott a elisboi en ekki samkvmt skipum eru me sitt eigi lgml hjartanu og vera dmdir fyrir a en ekki fyrir a afneita Gui og Jes. sj Rmverjabrfi 2.12-16.


insmr - 18/03/07 21:24 #

en g er ekkert a reyna a f ykkur til ess a htta a tala um helvti ea a ori komi fyrir Biblunni, etta er nttrulega sjk hugmynd sem flk hefur fengi og a sem margir tra dag um eilfa gltun og eld, g meina a er nttrulega bara ljtt. essu eru trarsfnuir a koma framfri og g endurtek; a er ljtt. En egar etta er nefnt Biblunni er alltaf tt vi eitthva sem tengist dmsdegi, alls ekki a slir bi dmsdags helvti ea veri varpa helvti um aldur og vi. etta eru hugmyndir gyinga um slir sem mun vera eytt.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 19/03/07 00:32 #

......etta er augljslega myndlking yfir eitthva stand,...

Af hverju segiru a? Frum-kristnum fannst etta greinilega augljst v eir tru greinilega alvru eld, sbr Opinberun Pturs.

essir stair sem g held a meini eld sem eyir eru; Matteus 13.50 og Opinberunarbkarklausurnar

Mt 13.50? "...og kasta eim eldsofninn. ar verur grtur og gnstran tanna." g s ekki a arna s veri a eya flki. Og hva segiru um etta vers Opinberunarbk Jhannesar?

Op 14.11 Og reykurinn fr kvalasta eirra stgur upp um aldir alda, og eigi hafa eir hvld dag ea ntt, eir sem dri tilbija og lkneski ess, hver s sem ber merki nafns ess.

arna er ekki veri a lsa eyingu.

....en helvti er ekki til sem staur arsem slir syndugra dmast um aldur og a er ekki Biblunni.

Sagan um rka manninn og Lasarus?


khomeni (melimur Vantr) - 19/03/07 13:32 #

Furulegt! Stundum eru sgur r biblunni myndlkingar, en stundum eru r raunsjar lsingar atbur sem gerist.

-Hver er a sem segir um hvort s a ra?

Er sagan um krossfestinguna myndlking? -ef svo er, hva ir s myndlking? Er sagan um Lazarus myndlking? -ef svo er, hva ir s myndlking.

a virist vera tilhneyging a tlka furulegu kaflana biblunni sem myndlkingar en halda eftir "raunsju" kflunum.

Sumir kristnir tra llu biblunni bkstaflega. Arir tra engu bkstaflega og tlka allt.

-etta er n meiri vitleysan.


Erlendur (melimur Vantr) - 19/03/07 17:29 #

Eigum vi ekki bara a vona a Rkiskirkjan muni ekki hlusta neinar af rleggingum Vsteins? mun hn hrynja fyrr til falls.


insmr - 19/03/07 22:00 #

vi verum a hafa huga a Jess og flagar voru allir gyingar, heiin vihorf blandast svo dulti nja testamenti en grundvallaratrii er a skilja eldinn og eldsofninn tfr trarvihorfum gyinga um dmsdag og a sem gerist . Annars er ekki um neinn eld a ra sem stand.... etta helvtisstand sr sta laninni annahvort mean vi erum lifandi og hfum samviskubit ea eftir dauann egar vi getum ekki lengur breytt neinu um gjrir okkar lifanda lfi. a er trlega einstaklingsbundi hvernig flk ltur etta ml ntmanum og mildum en frumkristni er alveg hreinu a enginn tri a a arir eyddu eilfinni eldslogum - eir tru v a dmsdag yru kvenar slir leystar upp eldslogum, en a yri ekki neitt eilfarbl og engin sta fyrir gott flk a ttast a og enginn arf a halda a gott flk lendi v a sekju, a er alls ekki hgt a finna annig hugmyndir Biblunni en margir halda v samt fram. a er mjg vinslt a veifa Biblunni og halda fram einhverjum sjkum og hatursfullum hugmyndum, vi getum veri sammla um a.


insmr - 19/03/07 22:06 #

g hef aldrei sagt a etta me eldsofninn s ekki tal um a eya flki. Hinsvegar stendur s eying yfir stuttan tma og er ekki enn bin a eiga sr sta fyrir mennina.... g hlt v fram, kannski asnalega oruu, a a vri ekki hgt a finna rkstuning biblunni fyrir hinni viteknu hugmynd um helvti sem kristnir menn hafa hrtt ara me gegnum aldirnar, nstum fr upphafi. A Satan s konungur rki snu og rki yfir slum vondra manna er alger tilbningur. Persnulega finnst mr flk sem er mjg st yfir essari hugmynd bara vera gnvekjandi!

Eldurinn er binn a loga dmsdalnum san biin eftir dmsdegi hfst, og honum er langbest lst Enoksbk.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 19/03/07 22:41 #

vi verum a hafa huga a Jess og flagar voru allir gyingar, heiin vihorf blandast svo dulti nja testamenti en grundvallaratrii er a skilja eldinn og eldsofninn tfr trarvihorfum gyinga um dmsdag og a sem gerist .

insmr, g skil ekki alveg hvert ert a fara. Allar hugmyndir um eldsofn vi heimsendi eru auvita upphaflega heinar. g skil ekki hvers vegna vilt bara eigna gyingum essa tma hugmynd a eldinum myndi flk eyast, en ekki a a myndi kveljast ar.

Annars er ekki um neinn eld a ra sem stand.... etta helvtisstand sr sta laninni annahvort mean vi erum lifandi og hfum samviskubit ea eftir dauann egar vi getum ekki lengur breytt neinu um gjrir okkar lifanda lfi.

Hva ertu a tala um arna? Ertu a lsa num eigin vihorfum ea ertu a halda v fram a etta vihorf hafi veri rkjandi hj gyingum essa tma og hj frumkristnum sfnuum?

a er trlega einstaklingsbundi hvernig flk ltur etta ml ntmanum og mildum en frumkristni er alveg hreinu a enginn tri a a arir eyddu eilfinni eldslogum - eir tru v a dmsdag yru kvenar slir leystar upp eldslogum, en a yri ekki neitt eilfarbl og engin sta fyrir gott flk a ttast a og enginn arf a halda a gott flk lendi v a sekju, a er alls ekki hgt a finna annig hugmyndir Biblunni en margir halda v samt fram.

etta er einfaldlega rangt. g er egar binn a benda tv rit fr frumkristni sem kenna a klrlega a flk myndi eya eilfinni eldslogumm: Opinberunarbk Jhannesar (sem er Biblunni!) og Opinberunarbk Pturs. g get komi me tilvitnanir kirkjufeur ef vilt, en g veit ekki hvers vegna g tti a gera a fyrst svarar ekki essum bendingum sem g hef egar komi me.

A Satan s konungur rki snu og rki yfir slum vondra manna er alger tilbningur.

J, Satan mun jst me okkur helvti (sbr Op 20:10 "Og eir [.m.t. Satan] munu kvaldir vera dag og ntt um aldir alda.") Lsir etta "eying[u] yfir stuttan tma"?


insmr - 19/03/07 23:06 #

hvaa vitleysa er etta r hjalti! getur ekki rkstutt etta sem segir nokkurn htt og veist augljslega ekkert um gyingdm og ekkert um dmsdag. frumkristni voru ekki til neinir kirkjufeur.... eir ttu sinn tt a mta essar hugmyndir um eilft brennandi helvti, vissulega, en annars hefur v miur ekkert fyrir r essu. Enoksbk og rit gyinga um dmsdag eru skrifu lngu undan opinberunarbkinni og v, en eldurinn opinberunarbkinni augljslega vi um dmsdag. Mnar tilgtur um helvti eru ekki neitt sem g er a reyna a f ig til a tra heldur bara mn einkatlkun sem mr finnst vit , og g sagi etta me fjlda skoana flks um essi atrii einfaldlega af v a a er rtt.

"Flk" kvelst ekki eldinum heldur syndarar! eir htta san a vera til svo a hamingja og gvild geti rkt forever more, eftir a dmsdagur er yfirstainn. Kalli etta endilega barnalegt og veri ekki sammla, en ekki reyna a mtmla v a svona s trarhugmyndin upphaflega.

Opinberunarbkin segir arna a j djfullinn, falsspmaurinn og dri veri kvaldir um aldir alda en allir sem fylgja eim eru stuttu ur eyddir einu andartaki eldi. etta er alger trsnningur en sama a a sti arna a menn yru kvaldir um alla eilf eldsdkinu me djflinu drinu og falsspmanninum, er etta samt skrifa niur frekar "nlega" og hugmyndir um dmsdag hfu veri hluti af gyingatr og fleiri trarbrgum sem tengjast ekki kristni n heiindmi, nokkur hundru r ef ekki sundir, ar undan.

Svona lleg tilraun til mtra kemur bara ori rkhugsun og rkstuning ykkar hr vantr!

ekki valda mr svona vonbrigum aftur...


insmr - 19/03/07 23:12 #

ef Satan er konungur rki snu, hvernig stendur v a hann verur kvalinn ar um alla eilf seinnameir? Hvar er hann nna? Og er flk bi a dsa eldsdkinu san ri ca.33? Langar Gui svona a f a stjrna eldsdkinu?

egar strt er spurt...


insmr - 19/03/07 23:17 #

a er minnst regnbogann hr annarri grein, a er svolti vieigandi v a Gu m ekki nota vatn til ess a eya mannkyni aftur einsog hann geri tmum Na og regnboginn er sttmli um a, og er tilvali a nota eld. g held a etta s ekki ltil sta fyrir v a a er svona miki tala um eld sambandi vi nstu eyingu... Auk ess hef g lesi a essi eldur s meira brennandi og gilegri en eldur einsog vi ekkjum hann. ff.

g er ekki a reyna a rfast vi neinn, etta eru bara gufrilegar vangaveltur af v a essi eldur, eying og gindin eru svo str hluti af kristni. g hef ekkert mti v a ra a.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 19/03/07 23:25 #

frumkristni voru ekki til neinir kirkjufeur....

virist gera greinarmun mildum og frumkristni sbr: "a er trlega einstaklingsbundi hvernig flk ltur etta ml ntmanum og mildum en frumkristni ..." annig a g hlt a vrir a tala um tmann fyrir mialdirnar. Hvenr kemur hugmyndin um eilfar kvalir helvti fyrst fram?

Enoksbk og rit gyinga um dmsdag eru skrifu lngu undan opinberunarbkinni og v, en eldurinn opinberunarbkinni augljslega vi um dmsdag.

J, Enoksbk er eldri e Opinberunarbk Jhannesar. Og hva me a? opinberunarbkunum sem g benti er augljslega tala um eilfar kvalir, en ekki eyingu.

"Flk" kvelst ekki eldinum heldur syndarar!

g skil etta ekki. Syndarar eru flk, er a ekki?

eir htta san a vera til svo a hamingja og gvild geti rkt forever more, eftir a dmsdagur er yfirstainn. Kalli etta endilega barnalegt og veri ekki sammla, en ekki reyna a mtmla v a svona s trarhugmyndin upphaflega.

Hn gti vel hafa veri svona upphaflega. Hvar hef g andmlt v? g hef einungis andmlt tilraunum num til ess a afneita v a s hugmynd a flk tti eftir a kveljast a eilfu vri a finna frumkristni.

Opinberunarbkin segir arna a j djfullinn, falsspmaurinn og dri veri kvaldir um aldir alda en allir sem fylgja eim eru stuttu ur eyddir einu andartaki eldi.

Op 14:11 stendur a reykurinn fr kvalarsta eirra [sem tilbu dri] muni stga upp um aldir alda og a "eigi hafa eir hvld dag ea ntt". Eru eir arna "eyddir einu andartaki"?

etta er alger trsnningur en sama a a sti arna a menn yru kvaldir um alla eilf eldsdkinu me djflinu drinu og falsspmanninum, er etta samt skrifa niur frekar "nlega" og hugmyndir um dmsdag hfu veri hluti af gyingatr og fleiri trarbrgum sem tengjast ekki kristni n heiindmi, nokkur hundru r ef ekki sundir, ar undan.

Eins og g hef ur tskrt, skiptir a engu mli a essi hugmynd (alveg eins og kristni!) hafi veri nleg.


Viddi - 19/03/07 23:30 #

g tek algerlega undir ennan pistil hj r.

raun arf kirkjan a taka allt PR batteri gegn hj sr, ef fari er t slma, f srfringa almannatengslum og atvinnulobbista etta.

a ir ekki a stra jafn stru fyrirbri og jkirkjan er andlegum grundvellu, til ess arf veraldlegan stjra, einhvern sem tengist trnni ekkert, sr bara um a halda hjlinu gangandi.


insmr - 20/03/07 00:03 #

hjalti, etta eru nokku fn rk hj r en virist vera a bggast bara til a bggast t einhvern sem trir - ekki hlaupa upp, g segi bara svona.

g er hr til a tvkka minn gufrilega sjndeildarhring me v a spjalla vi ykkur og takk fyrir hugaver svr.

g er svoldi bundin vi algera frumkristni egar g er a tala um dmsdagshugmyndina og er a reyna a sna framm hversu afkralega lkar hugmyndir kristinna manna um helvti og dmsdag uru samanbori vi hugmyndir gyinga um slkt - Jess og lrirsveinar hans flestir voru gyingar og a sst rosalega miki Biblunni sem trarriti. Kalsku kirkjuna me snum hugmyndum verur a taka fyrir alveg sr. run hugmynda einsog a pfinn s skeikull og a helvti s raunverulegur staur arsem satan rkir yfir slum manna fru gegnum langa run og breyttust margsinnis ea a uru til njar hugmyndir um a. Mr finnst best a ra um bibluna tfr eim hugmyndum sem hn boar sem eru alfari gyinglegar nstum v og nokkur hundru rum eldri heldur en kennisetningar fyrstu kirkjuferanna Evrpu.

Eldurinn og reykurinn fr dmsdalnum arsem dmsdagseldurinn logar hefur loga lengi og hann bur eftir essum degi egar allt illt verldinni verur dmt, ath. ILLT, ekki a hvernig pfinn hefur sagt a illt s gegnum tina, etta segir t.d Enoksbk og a er vitna til hennar stugt t gegnum allt Nja Testamenti en samt geri kalska kirkjan allt brjla taf henni snemma sinni t og bannfri hana svo a hn var tnd mrg hundru r og fannst loks Epu, - og a er mikill munur augljslega gmlum ritum gyinga og svo einni furulegustu bk nja testamentisins sem var skrifu seinna grunni nrra trarbraga. arna 20.10 Opinberunarbkinni er samt ekkert um a syndarar af mennskum toga su kvaldir dkinu me djflinum. segir a etta skipti engu mli hvor bkin s eldri en g er v bara algerlega sammla og finnst etta vsnindalegt sjnarhorn allan htt a segja a a skipti engu mli... en hver m hafa sna skoun.


insmr - 20/03/07 00:29 #

g var a lesa Enoksbk og essvegna er g voa hrifin af henni nna og svona miki a blanda henni mli. ar er reyndar sagt a mnnum s skipt hpa eftir dauann og a eir sem hafa veri rtti beittir kalli eftir rttlti, rttltir sofa r og ni, vondir eru kvlum en samt sofandi - g tek v annig a eir viti upp sig skmmina og su mjg kvnir, og svo man g ekki fjra hpinn en held a a su syndarar sem enn er sm von fyrir. En allir essir mannshpar ba sama sta eftir dmsdegi og eftir a hann er liinn eru bara rttltir eftir og eir sem kalla eftir rttlti f a sj a. essi hugmynd er miklu lkari v sem gyingar hefu geta tengt sinni hugmynd um dmsdag og eftirlfi og .a.l er lklegt a Jess hafi veri sama sinnis, srstaklega ef a er lka horft til ess a mjg margt NT er bein tilvsun efni Enoksbkar. En etta er samt varla merkilegt innlegg umru um kristni, a veit g vel, arsem essari bk var afneita bi af gyingum og kristnum vegna ess a hn var "of skrtin". Fyrir mr er etta hinsvegar ekkert skrti og fyrir ykkur er etta allt jafn skrti, tt a su fgakenndar andstur erum vi sammla um margt sem tengist essu.


Kristn Kristjnsdttir - 20/03/07 09:47 #

"En allir essir mannshpar ba sama sta eftir dmsdegi og eftir a hann er liinn eru bara rttltir eftir og eir sem kalla eftir rttlti f a sj a."

Rttltir? Sagan hefur snt okkur a a eir sem kalla sig rttlta eftir bblunni eir hafa oft veri uppfullir af ranghugmyndum, hafa mismuna flki eftir eigin dyntum og ala fordmum vegna trarskoanna. Um lei og ert orinn rttltur ykistu vera orinn betri en allir hinir og ltur niur ea vorkennir eim besta falli.

Vi ttum ll a vera jafningjar sem manneskjur, lka eir sem hafa ori undir lfinu ea "syndga" einhvern htt. a er engra a dma ara heldur ttu sem flestir a vera opnir fyrir v a flk geti einfaldlega btt r sitt. Flk sem verur undir lfsbarttunni og brtur af sr einhvern htt hefur oft fengi sorglega f tkifri lfinu og me v a dma flk ennan htt erum vi a tryggja a a a fi rugglega aldrei essi smu tkifri og flestir ba a.

a er miklu elilegra a dma einstakar athafnir heldur en a fara flokka manneskjurnar sjlfar sem "rttlta" ea "syndara".

essi hugmynd um rttlta er einstaklega str ljur kristninni og siferislega mjg gefelldur hlutur!

Og a ir ekkert a rta fyrir etta me v a viurkenna a einhverjir hafi gengi of langt v a flokka flk eftir v hvort a s gui knanlegt ea ekki en a hugmyndin eigi rtt sr vegna eirra sem hafi veri hfsamari sinni flokkun. etta atrii trnni elur og tir undir mismunun og fordma. a er aldrei hgt a nota essa hugmynd jkvan og uppbyggjandi htt.


insmr - 20/03/07 12:51 #

Kristn, engin bk gerir flki einsog nefnir hrra undir hfi en einmitt biblan. Lestu hana ur en dmir. Kristnir menn mega alls ekki dma ara menn en eir hafa visslega gert a, en a breytir ekki 2000-4000 ra gmlum textum sem segja a sem ert a segja a vanti svotil hverri su. ert greinilega eitthva alveg a misskilja... Enginn maur getur vita hva annar maur er a hugsa, hvort hann irast ea hvort hann er rttltur. essvegna fordmir Biblan algerlega etta a menn su a dma ara menn! a hefur samt ekki stva kalsku kirkjuna a setja allskyns mannasetningar um hvernig a fordma ara menn, hvar og hversvegna.... egar a eldsdmnum kemur er sagt a Jess sjlfur muni lesa hjrtju mannanna og dma fyrir a sem eir hafa hugsa og vilja - etta hljmar einsog rttlti og amk strax skrra en rttarkerfi mannanna sem fangelsar saklasa, sleppir barnaningm, eyir peningum baugsmli en ekki hjlp handa ldruum og svo framvegis.

i sem vor a sp dmsdagseldinm, g setti etta aeins betra samhengi an. Hugmyndir um eldinn eru;

  1. Hann er eilfur
  2. Vondir vera brenndir honum
  3. Satan og illir englar vera brenndir honum
  4. Eldurinn hefur veri til nstm san mannkyni var til
  5. Hva essi eldur er er vst, .e.a.s hvers vont etta verr osfrv, en a er verra en venjulegr eldur.

Svo hafa kristnir menn tlka etta alla hugsanlega vegu. Hugmyndin um Satan sem konung helvti er ekki bibluleg neinn htt frekar en hgmyndin um a mennskir menn einsog prestar geti gefi syndaaflausn ea jafnvel selt afltsbrf. Eldrinn er samt arna en honum er tla a veita vellan en ekki tta hj rttltum og gum einstaklingum. a er hugsa fyrir eim sem hafa veri myrtir, eir f sitt rttlti taf essm eldi, t.d brn sem hafa veri drepin og fleiri og fleiri.... g er ekki a segja a svona veri etta, heldur a hgmyndin a baki essu er svona.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 20/03/07 16:01 #

insmr, g er binn a svara r spjallinu, essi umra tengist afskaplega lti greininni sjlfri.


Jhann - 06/08/07 23:01 #

[ athugasemd fr spjalli - Matti]


Baldurkr - 12/09/10 20:01 #

Las pistilinn. Kv. B

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.