Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Sk÷punarhyggja og sk÷punarvÝsindi

Ekkert kemur heim og saman Ý lÝffrŠ­i nema Ý ljˇsi ■rˇunar.Theodosius Dobzhansky (1973)

Vi­ vitum ekki hvernig Skaparinn fˇr a­ nÚ hva­a a­fer­ir Hann nota­i vi­ sk÷punina ■vÝ a­ Hann notar a­fer­ir sem eru n˙na ekki nota­ar neins sta­ar Ý hinum nßtt˙rulega alheimi. Ůess vegna t÷lum vi­ um sk÷punina sem sÚrstaka sk÷pun. Vi­ getum ekki nota­ vÝsindalegar rannsˇknir til ■ess a­ uppg÷tva eitthva­ um ■Šr sk÷punara­fer­ir sem Skaparinn nota­i.Duane Gish, Evolution? The Fossils Say No!

...■rˇun alheimsins er ekki a­eins „samrřmanleg“ vi­ gu­str˙nna. Tr˙in ß kŠrleiksrÝkan Gu­... gerir rß­ fyrir alheimi sem ■rˇast.* John F. Haught

Sk÷punarhyggja er tr˙arleg frumspekikenning sem gengur ˙t frß ■vÝ a­ yfirnßtt˙ruleg vera hafi skapa­ alheiminn. Sk÷punarvÝsindi eru gervivÝsindi sem halda ■vÝ fram a­ (a) s÷gurnar Ý Fyrstu Mˇsebˇk eru nßkvŠmar lřsingar ß uppruna alheimsins og lÝfsins ß j÷r­u, og (b) Fyrsta Mˇsebˇk er hvorki samrřmanleg vi­ kenninguna um Miklahvell nÚ ■rˇunarkenninguna. Hugtaki­ “sk÷punarvÝsindi” er Ý sjßlfu sÚr mˇts÷gn ■ar sem a­ vÝsindi sn˙ast eing÷ngu um nßtt˙rulegar ˙tskřringar ß empirÝskum fyrirbŠrum nßtt˙runnar en ekki yfirnßtt˙rulegar ˙tskřringar ß frumspekilegum fyrirbŠrum.

Sk÷punarhyggja tengist ekki endilega ßkve­num tr˙arbr÷g­um. Milljˇnir manna, jafnt kristinna sem og annarar tr˙ar, tr˙a ■vÝ a­ skapari heimsins sÚ til og a­ vÝsindakenningar ß bor­ vi­ ■rˇunarkenninguna stangist ekki ß vi­ tr˙ ■eirra ß skaparann. Ůrßtt fyrir ■a­ hafa ■eir kristnu menn sem kalla sig „sk÷punarvÝsindamenn“ lagt undir sig hugtaki­ „sk÷punarhyggja“ sem gerir ■a­ erfi­ara um vik a­ fjalla um sk÷punarhyggju ßn ■ess a­ fˇlk haldi a­ einnig sÚ ßtt vi­ sk÷punarvÝsindi. Almennt er tali­ a­ sk÷punarsinnar sÚu kristnir menn sem tr˙a bˇkstaflega ß frßs÷gn Fyrstu Mˇsebˇkar um sk÷punars÷guna, til dŠmis s÷guna um Adam og Evu, sk÷pun heimsins ß sex d÷gum, dagur og nˇtt sem ur­u til ß fyrsta degi ■ˇ a­ gu­ hafi ekki gert sˇl og tungl fyrr en ß fjˇr­a degi, sk÷pun hvala og annarra lagardřra og fleygra fugla ß fimmta degi, sk÷pun b˙fÚna­s og skri­kvikinda ß sj÷tta degi o.s.frv.

Sk÷punarvÝsindamenn halda ■vÝ fram a­ sk÷punarsaga BiblÝunnar sÚ or­ Gu­s og ■ess vegna ˇskeikul sannindi. Ůeir halda ■vÝ einnig fram a­ sk÷punarsagan sÚ Ý mˇts÷gn vi­ kenninguna um Miklahvell og ■rˇunarkenninguna. Ůess vegna eru ■Šr kenningar rangar og ■eir vÝsindamenn sem halda sig vi­ slÝkar kenningar hafa engan skilning ß sannleikanum um uppruna alheimsins og lÝfsins ß j÷r­u. Einnig segja ■eir a­ sk÷punarhyggja sÚ vÝsindaleg og Štti ■vÝ a­ kenna hana sem vÝsindi Ý skˇlum sem mˇtvŠgi vi­ ■rˇunarkenninguna.

Einn af helstu forsvarsm÷nnum sk÷punarvÝsindanna er Duane T. Gish vi­ stofnunina Institute for Creation Research, sem kemur bo­skap sÝnum ß framfŠri me­ ■vÝ a­ rß­ast gegn ■rˇun. Gish er h÷fundur bˇkanna Evolution, the Challenge of the Fossil Record, Evolution, the Fossils Say No! og Evolution, the Fossils Still Say No! Annar lei­togi ■essarar hreyfingar er Walt Brown vi­ Center for Scientific Creation. Ůrßtt fyrir a­ 99,99% vÝsindasamfÚlagsins telji a­ ■rˇun tegundanna frß ÷­rum tegundum sÚ sta­reynd halda sk÷punarsinnar ■vÝ statt og st÷­ugt fram a­ ■rˇun sÚ ekki sta­reynd heldur einungis kenning og a­ s˙ kenning sÚ r÷ng. Ůeir vÝsindamenn sem eru ˇsammßla um ■rˇun lÝfsins, greinir ß um hvernig tegundirnar hafi ■rˇast, ekki hvort a­ ■Šr hafi ■rˇast.

Sk÷punarsinnum stendur ß sama ■ˇ a­ ■eir sÚu Ý minnihluta. Ůeir segja a­ ■rßtt fyrir allt hafi gj÷rvallt vÝsindasamfÚlagi­ ß­ur haft rangt fyrir sÚr. Satt er ■a­. Sem dŠmi h÷f­u jar­frŠ­ingar eitt sinn allir rangt fyrir sÚr var­andi uppruna meginlandanna. Ůeir hÚldu a­ j÷r­in vŠri gegnheil. N˙ er ganga ■eir ˙t frß ■vÝ a­ j÷r­in sÚ samsett ˙r flekum. Flekakenningin hefur velt eldri kenningu ˙r sessi, sem n˙ er vita­ a­ var r÷ng. Hafa ber ■ˇ Ý huga a­ ■egar gj÷rvallt vÝsindasamfÚlagi­ haf­i ß­ur fyrr rangt fyrir sÚr ■ß voru ■a­ a­rir vÝsindamenn sem sřndu fram ß ■a­, ekki gervivÝsindamenn. Ůeir sem sřndu fram ß rangindin ger­u ■a­ me­ rannsˇknum, ekki ■eir sem fyrst h÷f­u ßkve­na tr˙arlega kennisetningu og sßu enga ßstŠ­u til ■ess a­ framkvŠma neinar rannsˇknir til a­ sanna hana. G÷llu­um vÝsindakenningum hefur veri­ skipt ˙t fyrir betri kenningar, ■a­ er a­ segja kenningar sem ˙tskřra fleiri fyrirbŠri og auka skilning okkar ß nßtt˙runni. Flekakenningin ˙tskřr­i ekki einungis hvernig heimsßlfur geta fŠrst til heldur jˇk h˙n einnig skilning okkar ß ■vÝ hvernig fjallgar­ar myndast, hvernig jar­skjßlftar ver­a, hvernig eldfj÷ll tengjast jar­skjßlftum o.s.frv. Sk÷punarhyggja bř­ur ekki upp ß valkost vi­ kenninguna um nßtt˙ruvali­ frekar en a­ kenningin um a­ storkarnir komi me­ b÷rnin sÚ valkostur vi­ kynŠxlun (Hayes 1996). Kenningin hefur ekki leitt til raunverulegs skilnings ß lÝffrŠ­ilegum fyrirbŠrum Ý nßtt˙runni og ■a­ ■ykir ˇlÝklegt a­ h˙n muni nokkurn tÝma lei­a til slÝks.

Darwin & Gish

Kenning Darwins um hvernig ■rˇun hefur ßtt sÚr sta­ er k÷llu­ nßtt˙ruval. Ůrˇunin sjßlf er sta­reynd ■ˇ a­ kenningin um nßtt˙ruvali­ sÚ ■a­ ekki. A­rir vÝsindamenn hafa ˇlÝkar kenningar um ■a­ hvernig ■rˇunin hefur ßtt sÚr sta­ en a­eins ÷rfßir afneita ■vÝ a­ ■rˇun sÚ sta­reynd. ═ Uppruna Tegundanna birti Darwin miki­ gagnasafn ˙r heimi nßtt˙runnar sem hann og a­rir h÷f­u safna­ saman e­a sett fram. Einungis eftir a­ hafa komi­ fram me­ g÷gnin sřndi hann fram ß hvernig kenning hans ˙tskřr­i ■au mun betur heldur en sk÷punarkenningin. ┴ hinn bˇginn gerir Gish rß­ fyrir ■vÝ a­ ÷ll ■au g÷gn sem liggja fyrir hendi ver­i a­ ˙tskřra me­ sk÷pun, vegna ■ess a­ hann tr˙ir ■vÝ a­ Gu­ hafi sagt svo Ý BiblÝunni. Ůa­ sem meira er heldur Gish ■vÝ fram a­ ■a­ sÚ ˇm÷gulegt fyrir okkur a­ skilja sk÷punina ■vÝ a­ skaparinn „notar a­fer­ir sem eru n˙na ekki nota­ar neins sta­ar Ý hinum nßtt˙rulega alheimi“. ŮvÝ hefur Gish, Ý sta­ ■ess a­ safna g÷gnum og sřna fram ß hvernig sk÷pun ˙tskřrir ■au betur heldur en nßtt˙ruvali­, fari­ varnarlei­ina. A­fer­ hans er s˙ sama og margir sk÷punarvÝsindamenn beita, a­ nota sÚrhvert tŠkifŠri til a­ rß­ast ß ■rˇunarkenninguna. ═ sta­ ■ess a­ sřna fram ß styrk sinnar kenningar ■ß reyna ■eir a­ finna og sřna fram ß veikleika ß ■rˇunarkenningunni. Gish og a­rir sk÷punarsinnar hafa Ý raun engan ßhuga ß vÝsindalegum sta­reyndum e­a kenningum. Ůeir einbeita sÚr a­ ■vÝ a­ verja tr˙ sÝna gegn ■vÝ sem ■eir sjß sem ßrßs ß Or­ Gu­s.

Sem dŠmi hafa sk÷punarvÝsindamenn rugla­ saman ˇvissu Ý vÝsindum saman vi­ eitthva­ sem er ˇvÝsindalegt. UmrŠ­an me­al ■rˇunarlÝffrŠ­inga um hvernig best sÚ a­ ˙tskřra ■rˇun er veikleikamerki Ý ■eirra augum. VÝsindamenn sjß ß hinn bˇginn ˇvissu sem ˇhjßkvŠmlegan fylgifisk vÝsindalegrar ■ekkingar. Ůeim finnst umrŠ­ur um grundvallaratri­i kenninga vera heilbrig­ar og ÷rvandi. ŮrˇunarlÝffrŠ­ingurinn Stephen Jay Gould sag­i eitt sinn a­ vÝsindi „eru skemmtilegust ■egar ■au leika sÚr me­ ßhugaver­ar hugmyndir, kanna ßhrif ■eirra og uppg÷tva a­ hŠgt sÚ a­ ˙tskřra eldri g÷gn ß ˇvŠnta nřja vegu.“ ŮvÝ hefur ÷ll umrŠ­an um gangverk ■rˇunarinnar ekki leitt til ■ess a­ lÝffrŠ­ingar hafi fari­ a­ efast um a­ ■rˇun hafi ßtt sÚr sta­. „Vi­ erum a­ r÷krŠ­a um hvernig h˙n ger­ist,“ segir Gould (1983, 256).

"Sk÷punarvÝsindi” og gervivÝsindi

Sk÷punarvÝsindi eru ekki vÝsindi heldur gervivÝsindi. Ůau eru tr˙arleg kennisetning dulb˙in sem vÝsindakenning. Sk÷punarvÝsindi eru sett fram ß ■ann hßtt a­ ■au sÚu algj÷rlega ˇskeikul og ˇhagganleg. Ůau gera rß­ fyrir ■vÝ a­ heimurinn ver­i a­ a­laga sig skilningi ■eirra ß BiblÝunni. Ůa­ greinir sk÷punarvÝsindi frß sk÷punarhyggju almennt sÚ­ a­ eftir a­ ■au hafa t˙lka­ or­ BiblÝunnar ß ßkve­inn hßtt getur ekkert breytt ■eirri t˙lkun. Allt sem bendir til annars er ˇmarktŠkt.

Berum ■etta vi­horf saman vi­ vi­horf ■eirra sem fˇru fremstir Ý flokki evrˇpskra sk÷punarsinna ß 17. ÷ld og ■urftu ß endanum a­ vi­urkenna a­ j÷r­in er ekki mi­ja alheimsins og a­ sˇlin gengur ekki umhverfis plßnetuna okkar. Ůeir ■urftu ekki a­ vi­urkenna a­ BiblÝan vŠri r÷ng, heldur ■urftu ■eir a­ vi­urkenna a­ t˙lkun mannanna ß BiblÝunni vŠri ekki rÚtt. Sk÷punarsinnar ß okkar tÝmum vir­ast ˇfŠrir um a­ vi­urkenna ■a­ a­ t˙lkun ■eirra ß BiblÝunni gŠti veri­ r÷ng.

Sk÷punarvÝsindamenn eru ekki vÝsindamenn vegna ■ess a­ ■eir gera rß­ fyrir ■vÝ a­ t˙lkun ■eirra ß BiblÝunni geti ekki veri­ r÷ng. Ůeir setja fram sko­anir sÝnar sem ■Šr vŠru algj÷rlega ˇhrekjanlegar. Og ■egar a­ einhverjar vÝsbendingar ganga gegn skilningi ■eirra ß BiblÝunni ■ß gera ■eir einfaldlega rß­ fyrir ■vÝ a­ ■Šr vÝsbendingar sÚu ekki rÚttar. Einu vÝsindalegu athuganirnar sem ■eir framkvŠma mi­ast a­ ■vÝ a­ sanna ■a­ a­ einhverjar ßkve­nar fullyr­ingar Ý sambandi vi­ ■rˇun sÚu rangar. Sk÷punarvÝsindamenn ■urfa ekki a­ sannreyna kenningu sÝna ■vÝ gu­ hefur fŠrt ■eim hana. Ëskeikul vissa er ekki einkenni vÝsinda. VÝsindakenningar eru skeikular. Fullyr­ingar um ˇskeikulleika og algj÷ra fullvissu eru ekki einkenni vÝsinda heldur gervivÝsinda.

Eitt af ■vÝ sem sřnir hva­ best ßhugaleysi sk÷punarsinna ß vÝsindum er hvernig ■eir sam■ykkja f˙slega og ßn nokkurrar gagnrřni hinar fßrßnlegustu sta­hŠfingar, ef ■Šr sta­hŠfingar vir­ast ekki stemma vi­ rÝkjandi sjˇnarmi­ innan vÝsindanna um ■rˇun. Til dŠmis mß nefna a­ sÚrhver vÝsbending ■ess efnis sem sty­ur vi­ baki­ ß ■eirri hugmynd a­ risae­lur og menn hafi veri­ uppi ß sama tÝma, er teki­ fegins hendi af sk÷punarsinnum. Hvernig sk÷punarsinnar hafa fari­ me­ anna­ l÷gmßl varmafrŠ­innar sřnir anna­ hvort fram ß algj÷ra van■ekkingu ß vÝsindum e­a viljandi ˇhei­arleika. Ůeir halda ■vÝ fram a­ ■rˇun lÝfsins brjˇti Ý bßga vi­ anna­ l÷gmßl varmafrŠ­innar sem „segir a­ ß skala stŠrri fyrirbŠra ■ar sem fj÷lmargir ferlar eigi sÚr sta­ geti entrˇpÝa loka­s kerfis ekki minnka­“ (Stenger).

Hugsum okkur einfaldlega svarta f÷tu fulla af vatni sem er vi­ sama hitastig og umhverfi­. Ef f÷tunni er komi­ fyrir Ý sterku sˇlarljˇsi, mun h˙n draga Ý sig hita frß sˇlinni eins og d÷kkir hlutir gera jafnan. Ůß hitnar vatni­ og hitastig ■ess ver­ur hŠrra en umhverfisins, og frambo­ ß nřtanlegri orku hefur aukist. Hefur entrˇpÝan minnka­? Hefur orkan sem var ß­ur ekki nřtanleg or­i­ nřtanleg Ý loku­u kerfi? Nei, Ý ■essu dŠmi hefur anna­ l÷gmßli­ Ý raun og veru ekki veri­ broti­. Vegna ■ess a­ sˇlarljˇsi var bŠtt vi­ kerfi­ ■ß var ■a­ ekki loka­, orka sˇlarljˇssins kom a­ utan. Ef vi­ lÝtum til kerfisins Ý heild sinni, ßsamt sˇlinni, hefur entrˇpÝan aukist eins og gert er rß­ fyrir (Klyce).

Sk÷punarsinnar vir­ast halda a­ ■rˇun tegundanna sÚ sambŠrileg vi­ vatnsf÷tuna Ý dŠminu hÚr a­ ofan og halda ■vÝ ranglega fram a­ h˙n eigi sÚr sta­ Ý loku­u kerfi. Ef vi­ sko­um kerfi nßtt˙runnar Ý heild sinni ■ß bendir ekkert til ■ess a­ ■rˇun brjˇti Ý bßga vi­ anna­ l÷gmßl varmafrŠ­innar.

A­ endingu, ■ˇ a­ hugmyndir Karl Poppers, um a­ hrekjanleikinn greini vÝsindakenningar frß frumspekikenningum, hafi ßtt undir h÷gg a­ sŠkja frß vÝsindaheimspekingum (Kitcher) ■ß ver­ur ■vÝ ekki neita­ a­ ■a­ er eitthva­ sem greinir a­ Ý grundvallaratri­um ß milli kenninga eins og sk÷punarhyggju og nßtt˙ruvals. ŮvÝ ver­ur heldur ekki neita­ a­ einn helsti munurinn er sß a­ frumspekileg kenning er Ý samrŠmi vi­ allar hugsanlegar ni­urst÷­ur Ý reynsluheiminum, me­an a­ vÝsindakenning er ■a­ ekki. „╔g get hugsa­ mÚr athuganir og tilraunir sem gŠtu afsanna­ allar ■Šr ■rˇunarkenningar sem Úg ■ekki,“ skrifar Gould, „en Úg get ekki Ýmynda­ mÚr hva­a hugsanlegu g÷gn gŠtu fengi­ sk÷punarsinna til a­ breyta sko­unum sÝnum. Ëbreytanleg hugmyndakerfi eru kennisetningar, ekki vÝsindi“ (Gould, 1983).

Ůa­ er ekki hŠgt a­ afsanna sk÷punarhyggju, ekki einu sinni a­ or­inu til, vegna ■ess a­ allt er samrřmanlegt vi­ hana, jafnvel ■a­ sem vir­ist vera Ý mˇts÷gn vi­ hana e­a andstŠtt henni. VÝsindakenningar gefa svigr˙m til ■ess a­ hŠgt sÚ a­ gera ßkve­nar forspßr ˙t frß ■eim svo a­ hŠgt sÚ a­ afsanna ■Šr. Kenningar ß bor­ vi­ kenninguna um Miklahvell, sÝst÷­ukenninguna og kenningin um nßtt˙ruvali­ geta veri­ sannreyndar me­ tilraunum og athugunum. Frumspekikenningar eins og sk÷punarhyggja eru „skotheldar“ ef ■Šr eru samkvŠmar sjßlfri sÚr, ■.e. ef ■Šr innihalda engar innri ■versagnir. VÝsindakenningar geta aldrei veri­ skotheldar.

Ůa­ sem gerir sk÷punarvÝsindi a­ gervivÝsindum er ■a­ a­ ■au ■ykjast vera vÝsindi jafnvel ■rßtt fyrir a­ ■au hafi ekki ■au sÚrkenni sem nau­synleg eru vi­ kenningasmÝ­ar Ý vÝsindum. Sk÷punarvÝsindi og kenningar ■eirra munu standa ˇbreytt um aldur og Švi. Ůau munu ekki hvetja til umrŠ­na me­al vÝsindamanna um grundvallare­li alheimsins. Ůau lei­a ekki af sÚr neinar forspßr sem hŠgt vŠri a­ nota til a­ sannreyna kenninguna. Ůau eiga a­ vera ˇhrekjanleg. Og ■au gefa sÚr ■a­ fyrirfram a­ aldrei ver­i nokkurn tÝmann hŠgt a­ afsanna ■au.

Sk÷punarhyggja sem vÝsindaleg kenning

Tr˙arleg sk÷punarhyggja gŠti ■rßtt fyrir allt veri­ vÝsindaleg. Til dŠmis ef einhver kenning segir a­ heimurinn hafi veri­ skapa­ur 4004 f.Kr. en allt bendir til ■ess a­ j÷r­in sÚ nokkurra milljar­a ßra g÷mul, ■ß er s˙ kenning vÝsindaleg ef ■a­ er ■ar me­ sam■ykkt a­ kenningin hafi veri­ afs÷nnu­. En ef fundin er eftirßskřring sem segir a­ Gu­ skapa­i heiminn ßri­ 4004 f.Kr. me­ steingervingum og ÷llu sem lŠtur j÷r­ina lÝta ˙t fyrir a­ vera mun eldri en h˙n raunverulega er (kannski til a­ reyna tr˙ okkar, e­a til a­ framfylgja einhvers konar dularfullri gu­dˇmlegri ߊtlun), ■ß er s˙ tr˙arkenning frumspekileg. Ekkert gŠti afsanna­ hana, h˙n er skotheld. Philip Henry Gosse hÚlt einmitt ■essu fram ß tÝmum Darwins Ý bˇk sem hÚt Creation (Omphalos): An Attempt to Untie the Geological Knot og var gefin ˙t 1857.

Ef aldur steingervinga er dreginn Ý efa, e­a ■Šr a­fer­ir sem nota­ar eru vi­ aldursgreiningar ß ■eim, en ■eir eru samt taldir vera mikilvŠgir fyrir sannleiksgildi tr˙arkenningarinnar og eru sag­ir vera fyrirfram Ý samrŠmi vi­ kenninguna, ■ß er kenningin frumspekilegs e­lis. VÝsindakenningar geta ekki ßkve­i­ fyrirfram hva­a ni­urst÷­ur ver­i a­ fßst. Ef tr˙a­ur vÝsindama­ur neitar ■vÝ a­ j÷r­in sÚ nokkurra milljar­a ßra g÷mul ß grundvelli ni­ursta­na sinna eigin „vÝsindalegu“ rannsˇkna sem sanna ■a­ a­ j÷r­in sÚ mj÷g ung, ■ß hvÝlir s÷nnunarbyr­in ß ■eim vÝsindamanni sem ver­ur a­ sřna fram ß a­ hef­bundnar a­fer­ir Ý vÝsindum og tŠknin sem notu­ er til aldursgreiningar ß steingervingum, o.s.frv. sÚu rangar. Annars gŠti enginn me­ viti teki­ slÝka ˇr÷kstudda fullyr­ingu tr˙anlega sem krefst ■ess af okkur a­ vi­ ver­um a­ tr˙a ■vÝ a­ allt vÝsindasamfÚlagi­ hafi rangt fyrir sÚr. Gish hefur reynt ■etta. S˙ sta­reynd a­ hann hefur ekki haft nein ßhrif ß hugsunarhßtt, ■ˇtt ekki vŠri nema ÷rfßrra innan vÝsindasamfÚlagsins, bendir sterklega til ■ess a­ lÝti­ b˙i a­ baki r÷kstu­ningi hans. Ůetta er ekki sagt vegna ■ess a­ meirihlutinn hljˇti alltaf a­ hafa rÚtt fyrir sÚr. Gj÷rvallt vÝsindasamfÚlagi­ gŠti veri­ ß villig÷tum. En ef andsta­an kemur frß m÷nnum sem fylgja tr˙arlegum kennisetningum og framkvŠma ekki vÝsindalegar rannsˇknir heldur eru Ý einhvers konar gu­frŠ­ilegri varnarbarßttu, ■ß vir­ist ■a­ vera lÝklegra a­ sk÷punarsinnarnir sÚu ß villig÷tum frekar en ■rˇunarlÝffrŠ­ingarnir.

Frumspekilegir sk÷punarsinnar

Ůa­ eru margir sem tr˙a ß heimsmynd tr˙arbrag­anna, lÝkt og sagt er frß Ý Fyrstu Mˇsebˇk, sem halda ■vÝ ekki fram a­ sko­anir ■eirra sÚu ß nokkurn hßtt vÝsindalegar. Ůeir tr˙a ■vÝ ekki a­ lesa eigi BiblÝuna sem vÝsindarit. ═ ■eirra augum bo­ar BiblÝan kenningar sem eru lei­beinandi fyrir andlegt lÝferni ■eirra. H˙n inniheldur andlegan bo­skap um e­li Gu­s og samband Gu­s vi­ mannfˇlki­ og alheiminn. Ůetta fˇlk heldur ■vÝ ekki fram a­ taka eigi or­ BiblÝunnar bˇkstaflega ■egar rŠtt er um vi­fangsefni vÝsindanna. Lesa eigi BiblÝuna vegna ■ess andlega bo­skapar sem h˙n inniheldur, ekki sem kennslurit Ý lÝffrŠ­i, e­lisfrŠ­i e­a efnafrŠ­i. Ůetta var ß­ur fyrr algengt vi­horf hjß tr˙u­um kennim÷nnum. MyndrŠnar t˙lkanir ß or­um BiblÝunnar eru gamalt fyrirbrig­i, nß a­ minnsta kosti aftur til FÝlons frß AlexandrÝu (f. 25 f.Kr.). Heimspekileg gagnrřni ß fßrßnleika řmissa vi­tekinna hugmynda um gu­ina voru settar fram Ý forn÷ld af heimspekingum ß bor­ vi­ Epik˙ros (342-270 f.Kr.). Sk÷punarsinnar hafa ■ˇ engan smekk fyrir myndrŠnum t˙lkunum.

Sk÷punarhyggja og stjˇrnmßl

Bo­berar sk÷punarvÝsinda hafa barist fyrir ■vÝ a­ fß sÝna ˙tgßfu af sk÷punars÷gu BiblÝunnar kennda sem vÝsindi Ý opinberum skˇlum Ý BandarÝkjunum. Ůeir fengu sÝnu framgengt Ý Arkansas fylki ■ar sem sett voru l÷g sem skyldu­u opinbera skˇla til a­ kenna sk÷punarhyggju. Ůetta vir­ist vera nokku­ miki­ afrek en hafa ver­ur Ý huga a­ fram til ßrsins 1968 var ˇl÷glegt a­ kenna ■rˇunarkenninguna Ý Arkansas! ┴ri­ 1981 voru ■essi l÷g samt sem ß­ur felld ˙r gildi fyrir a­ brjˇta Ý bßga vi­ bandarÝsku stjˇrnarskrßnna af alrÝkisdˇmara sem lřsti ■vÝ yfir a­ sk÷punarhyggja vŠri tr˙arlegs e­lis. Svipu­ l÷g voru felld ˙r gildi Ý Louisiana af HŠstarÚtti BandarÝkjanna ßri­ 1987.* ┴ri­ 1994 sam■ykktu skˇlayfirv÷ld Ý Tangipahoa sřslu l÷g sem skyldu­u kennara til a­ lesa upp tilkynningu ß­ur ■eir kenndu um ■rˇun. Var ■etta gert undir ■vÝ yfirskini a­ brei­a ßtti ˙t „gagnrřna hugsun“. Ůessum ˇhei­arlegu l÷gum var hent ˙t af ßfrřjunardˇmstˇli ßri­ 1999. John Peloza sem kennir lÝffrŠ­i undir formerkjum sk÷punar reyndi a­rar a­fer­ir ßri­ 1994. Hann h÷f­a­i mßl gegn sÝnum eigin skˇlayfirv÷ldum fyrir a­ ney­a hann til a­ kenna „tr˙arbr÷g­ ■rˇunarsinna“. Hann tapa­i og ßfrřjunardˇmstˇll ■ar ytra ˙rskur­a­i a­ engin slÝk tr˙arbr÷g­ vŠru til. ┴ri­ 1990 ˙rskur­a­i annar ßfrřjunardˇmstˇll a­ skˇlayfirv÷ldum er heimilt a­ banna kennslu ß sk÷punarhyggju ■ar sem a­ h˙n felur Ý sÚr tr˙arlegan ßrˇ­ur. Fj÷lmargir tr˙arlei­togar sty­ja ■essa ˙rskur­i. Ůeir sjß sem er a­ me­ ■vÝ a­ leyfa skˇlayfirv÷ldum a­ kenna sk÷punarhyggju ■ß er ■ar me­ veri­ a­ hygla tr˙arsko­unum eins hˇps ß kostna­ annarra og tengist ß engan hßtt gagnrřninni hugsun e­a sanngirni Ý ■vÝ hva­ kenna eigi Ý skˇlum.

Talsmenn sk÷punarvÝsinda hafa ekki haft ßrangur sem erfi­i vi­ a­ gera ■rˇun ˙tlŠga ˙r kennslustofum og fß sk÷punarhyggju kennda samhli­a ■rˇun. Ůrßtt fyrir ■a­ hafa sk÷punarsinnar, sem eru margir hverjir virkir Ý pˇlitÝk, ekki gefist upp heldur einungis breytt um a­fer­afrŠ­i. Sk÷punarsinnar hafa veri­ hvattir til a­ bjˇ­a sig fram Ý nefndir Ý skˇlum til a­ reyna a­ nß stjˇrn ß kennslu Ý ■rˇunarfrŠ­um. Skˇlanefndir geta ßkve­i­ hva­a lesefni skˇlinn mß nota og hva­ ekki. Sk÷punarsinnar sem kvarta vi­ skˇlanefndir, yfir ■vÝ a­ ■rˇun sÚ kennd, eiga betri von um ßrangur ef a­ sk÷punarsinnar eiga nokkur sŠti Ý skˇlanefndinni.

═ Alabama fylki er sett vi­v÷run Ý lÝffrŠ­ikennslubŠkur sem segir a­ ■rˇun sÚ „umdeild kenning sem sumir vÝsindamenn beri ß bor­ sem vÝsindalega skřringu ß uppruna lÝfvera...Enginn var vi­staddur ■egar a­ lÝfi­ birtist fyrst ß j÷r­inni. ŮvÝ Štti a­ taka allar fullyr­ingar um uppruna lÝfsins me­ ■eim fyrirvara a­ um kenningu er a­ rŠ­a, ekki sta­reynd.“ Ůannig a­ ef ■˙ vaknar einn gˇ­an ve­urdag Ý Alabama og ˙ti er allt ■aki­ snjˇ og enginn sß snjˇkomuna ■ß mßttu einungis setja fram kenningu um uppruna snjˇsins.

═ ßg˙st 1999 var kenningunum um ■rˇun og Miklahvell hafna­, ß ■eim forsendum a­ ■Šr t÷ldust ˇvÝsindalegar, af fylkisnefnd um menntun Ý Kansas. Ni­ursta­a kosninga Ý ■essari tÝu manna nefnd, ■ar sem atkvŠ­i fÚllu sex ß mˇti fjˇrum, var s˙ a­ fjarlŠga Štti ■essar hugmyndir ˙r ■vÝ kennsluefni sem nota­ er Ý vÝsindakennslu. Nefndin Ý Kansas banna­i ekki kennslu ß ■rˇun e­a kenningunni um Miklahvell. H˙n eyddi einfaldlega ÷llu ■vÝ sem laut a­ ■rˇun og Miklahvelli ˙r kennsluefni skˇlanna Ý vÝsindum og einnig ˙r ÷llum prˇfum sem l÷g­ voru fyrir nemendur. Sk÷punarsinnar ß bor­ vi­ Steve Abrams, sem ßtti sŠti Ý nefndinni og er fyrrum forma­ur Rep˙blikanaflokksins Ý fylkinu, fagna­i ßkv÷r­uninni og sag­i hana vera sigur Ý barßttunni vi­ ■rˇunarsinnanna. Nř nefnd fŠr­i st÷­u vÝsindakenninganna aftur Ý sitt fyrra horf Ý febr˙ar 2001. Sk÷punarsinnar vilja a­ b÷rnin tr˙i ■vÝ a­ gu­ hafi skapa­ ■au og allar a­rar tegundir sÚrstaklega Ý ßkve­num tilgangi. Ůeir vilja ekki a­ b÷rnin haldi a­ gu­leg forsjˇn gŠti veri­ ß bakvi­ Miklahvell e­a ■rˇun tegundanna.

┴ sama tÝma og herskßir sk÷punarsinnar reyna a­ ritsko­a kennslubŠkur sem fjalla um ■rˇun ß e­lilegan hßtt, kvarta ■eir sjßlfir yfir ritsko­un ß skrifum sk÷punarsinna.* Ůessi hugsunarhßttur a­ me­ illu skuli illt ˙t reka hefur leitt til ■ess a­ sk÷punarsinninn Jerry Bergmann heldur ■vÝ fram a­ ■rˇun (ˇlÝkt sk÷punars÷gunni?) kenni ■a­ a­ konur sÚu lŠgra settar en karlar. Markmi­ herskßrrar sk÷punarhyggju er a­ grafa undan ■rˇunarkenningunni hvenŠr sem ■vÝ ver­ur vi­ komi­, ekki a­ stu­la a­ bŠttri vÝsinda■ekkingu (sjß Revolution Against Evolution). Ein eftirlŠtis a­fer­ ■eirra er a­ skrifa allar syndir og glŠpi ß reikning slakrar BiblÝufrŠ­slu og kennslu ß „gu­lausum“ kenningum eins og ■rˇunarkenningunni og kenningunni um Miklahvell. Marc Looy ˙r Answers in Genesis hˇpnum segir a­ ßkv÷r­un nefndarinnar Ý Kansas 1999 hafi veri­ mikilvŠg vegna ■ess a­:

nemendum Ý opinberum skˇlum er kennt a­ ■rˇun sÚ sta­reynd, a­ ■eir sÚu einungis afur­ir l÷gmßlsins um a­ sß hŠfasti lifi af... Ůetta skapar ßkve­i­ tilgangsleysi og vonleysi, sem Úg held a­ lei­i af sÚr vanlÝ­an, mor­ og sjßlfsvÝg.

١ a­ engar sannanir sÚu fyrir ■essum fullyr­ingum vir­ist ■a­ ekki skipta mßli fyrir ■ß sem tr˙a ß ■Šr. Ůegar a­ vÝsindin sty­ja ekki fullyr­ingar ■eirra ■ß rß­ast ■eir gegn vÝsindunum eins og ■au vŠru verkfŠri sjßlfs Satans. ╔g velti ■vÝ fyrir mÚr hva­ hr. Looy hefur a­ segja um Christian Identity (Buford Furrow Jr.) e­a Erich Rudolph e­a Operation Rescue (Randall Terry e­a a­ra kristilega hˇpa sem unna or­i BiblÝunnar og predika hatur og hvetja til ofbeldis og manndrßpa. Hva­ segir hann um Matthew og Tyler Williams sem, eins og mˇ­ir ■eirra or­a­i ■a­ “st˙tu­u tveimur hommum”, vegna ■ess a­ l÷gmßl gu­s [Ůri­ja Mˇsebˇk 20:13] fyrirskipar ■a­? (Sacramento Bee, "Expert: Racists often use Bible to justify attacks," eftir Gary Delsohn og Sam Stanton, Sept. 23, 1999) Ůessir mor­ingar hafa sjßlfsagt fundi­ einhvern tilgang Ý tilverunni, en ■a­ eru engin augljˇs tengsl ß milli ■ess a­ finna tilgang og minni vanlÝ­unar e­a fŠrri mor­a og sjßlfsvÝga. Ef fleira fˇlk hef­i veri­ neytt til ■ess a­ lesa tilvitnanir ˙r BiblÝunni, hengdar upp ß veggjum skˇlastofa, e­a Ý kennslubˇkunum, ■ß gŠti allt eins veri­ a­ vanlÝ­anin vŠri ekki minni heldur meiri og mor­ og ofbeldisverk algengari.

ÍrvŠnting margra sk÷punarsinna sÚst gl÷gglega Ý ■vÝ a­ ■rßtt fyrir fj÷lmargar lei­rÚttingar frß frŠ­im÷nnum, ■ß reyna ■eir enn■ß a­ fß almenning til a­ tengja ■rˇunarkenninguna vi­ fÚlagslegan darwinisma. Ůessi strßmannasmÝ­ er algeng og hÚr er eitt dŠmi um hana Ý eftirfarandi brÚfi til Sacramento Bee. BrÚfi­ var svar vi­ grein frß sÚrfrŠ­ingi sem hÚlt ■vÝ fram a­ rasistar notfŠri sÚr oft BiblÝuna til a­ rÚttlŠta hatursbo­skap sinn.

Ůa­ er darwÝnÝsk ■rˇun, en ekki heil÷g ritning, sem rÚttlŠtir rasisma... ■rˇunin kennir a­ sß hŠfasti lifi af, ■ar ß me­al (eins og Hitler leit ß mßli­) hŠfasta „greinin“ af ŠttartrÚ mannsins. ═ ■rˇun er ekkert rřmi fyrir alv÷ru jafnrÚtti. Ůessi sami hugsunarhßttur ■rˇunarsinna sÚst Ý ■vÝ hatri sem hˇpar rasista sřna gegn samkynhneig­um. Ůeir lÝta ß samkynhneig­a sem van■rˇa­a og ■ess vegna ˇŠ­ri. (10/3/99)

S˙ sko­un a­ kenning Darwins um nßtt˙ruvali­ feli Ý sÚr rasisma e­a ˇjafnrÚtti er fullyr­ing frß einhverjum sem skilur ekki kenninguna e­a ■eim sem veit hi­ sanna Ý mßlinu og heldur a­ lygar Ý nafni tr˙arinnar sÚ si­fer­islega rÚttlŠtanleg lygi.

Herskß sk÷punarhyggja ■rˇast

Sk÷punarsinnar sam■ykkja a­ breytingar geta or­i­ innan tegunda me­ ■rˇun (e. microevolution) en ekki a­ tegundir geti ■rˇast Ý a­rar tegundir (e. macroevolution). Me­ ■essu geta ■eir ˙tskřrt minni breytingar innan tegunda ßn ■ess a­ ■eir ■urfi a­ sam■ykkja hugtaki­ um nßtt˙ruvali­.

A­ tegund geti ■rˇast Ý a­rar tegundir er me­vitu­ tilraun til ■ess a­ ˙tskřra uppruna lÝfsins frß mˇlik˙lum til manna ß forsendum hreinnar nßtt˙ruhyggju. Me­ ■vÝ er veri­ a­ bjˇ­a kristnum m÷nnum birginn ■vÝ ■arna er me­ rß­num huga reynt a­ fjarlŠgja gu­ sem skapara lÝfsins. S˙ hugmynd a­ ma­urinn hafi or­i­ til vegna milljˇna heppilegra tilviljanna sem breyttu slÝmi Ý apa er mˇ­gun vi­ sÚrhvern hugsandi mann (Sharp).*

Ůa­ sem Štti a­ vera umhugsunarvert fyrir kristna sk÷punarsinna og ■eirra sem eru annarar tr˙ar, er s˙ fullyr­ing a­ ef einhver er ekki sam■ykkur ■essari kristilegu t˙lkun ß BiblÝunni ■ß sÚ hann ■ar me­ a­ mˇ­ga gu­. Margir sk÷punarsinnar tr˙a ■vÝ a­ gu­ sÚ ß bakvi­ hi­ undursamlega gangverk ■rˇunarinnar (Haught).* Ůa­ er engin ■vers÷gn fˇlgin Ý ■eirri tr˙ a­ ■a­ sem lÝtur ˙t fyrir a­ vera vÚlrŠnn ferill ßn innri tilgangs frß sjˇnarhˇli mannsins, gŠti haft einhvern tilgang og veri­ undir gu­legri stjˇrn. Nßtt˙ruvali­ krefst ■ess ekki a­ menn „fjarlŠgi gu­ sem skapara lÝfsins“ ekkert frekar en a­ sˇlmi­jukenningar krefjast ■ess a­ gu­ sÚ tekinn ˙t ˙r myndinni sem skapari himnanna.

Skeptic's Dictionary: creationism and creation science


Helstu heimildir

Gould, Stephen Jay, "Evolution as Fact and Theory," in Hen's Teeth and Horse's Toes (New York: W.W. Norton & Company,1983).

Haught, John F. God After Darwin : A Theology of Evolution (Westview Press, 1999).

Hayes, Judith. In God We Trust: But Which One? (Madison Wisconsin: Freedom From Religion Foundation, 1996).

Kitcher, Phillip. Abusing Science: the Case Against Creationism (MIT Press, 1983).

Klyce, B. The Second Law of Thermodynamics.

Stenger, V. The Emperor's New Designer Clothes.

(Finna mß frekari heimildir og Ýtarefni vi­ upprunalegu fŠrsluna ß Skepdic.com.)

Lßrus Vi­ar 28.09.2006
Flokka­ undir: ( Efahyggjuor­abˇkin )

Vi­br÷g­


Finnur - 28/09/06 11:15 #

Getur veri­ a­ sannleikurinn er einhversta­ar ■arna innß milli? BŠ­i sk÷punarsinnar og ■rˇunarsinnar hafa rÚtt fyrir sÚr, og bß­ir hafa rangt fyrir sÚr.
Er ekki m÷gulegt a­ ■rˇunarkenningin sÚ tilt÷lulega gˇ­ ˙tskřring ß ■vÝ hvernig einstakar dřrategundir hafa mynda­ ■a­ form sem ■Šr hafa n˙na, en sk÷punarsinnar hafi athyglisver­ar hugmyndir um hvernig stendur ß ■essu?
Ůessi skipting Ý ■rˇunarsinna mˇts vi­ sk÷punarsinna minnir mig ˇ■Šgilega rŠ­u Bush Ý kj÷lfar 11. September - anna­hvort ertu me­ okkur e­a me­ hry­juverkum. Er ekki tÝmi til kominn a­ vi­urkenna a­ tilveran er ekki Ý svarthvÝtu; ßgŠtt a­ rifja upp gamalt mßltŠki : "Sjaldan veldur einn ■ß tveir deila".


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 28/09/06 12:30 #

Ůessi "athyglisver­a hugmynd sk÷punarsinna" mß or­a ß eftirfarandi hßtt: "gu­ ger­i ■etta". Ůa­ er ekkert athyglisvert vi­ ■ß hugmynd a­ mÝnu mati og frß sjˇnarhˇli vÝsindanna er h˙n gagnslaus.


frelsarinn@gmail.com (me­limur Ý Vantr˙) - 28/09/06 12:54 #

Finnur, ■˙ skilur ekki ■rˇunarkenninguna ef ■˙ heldur a­ gu­ komi ■ar nŠrri. Svo einfalt er ■a­.


Gunnar - 28/09/06 12:57 #

Ůetta er gˇ­ grein


Finnur - 28/09/06 13:42 #

Ůi­ eru­ semsagt sannfŠr­ir um a­ ■rˇunarkenningin komi til me­ a­ svara ÷llum ■eim spurningum sem vi­ h÷fum um tilveru okkar. E­a jafnvel hafi ÷ll ■au sv÷r ■egar til rei­u?
Allar efasemdir teljast skortur ß ■ekkingu e­a tr˙arofstŠki.


Matti (me­limur Ý Vantr˙) - 28/09/06 13:47 #

Finnur. Ertu viljandi a­ sn˙a ˙t ˙r (enn og aftur) ?

Allar efasemdir teljast skortur ß ■ekkingu e­a tr˙arofstŠki.

Nei. Sk÷punarkenningin er ekki valkostur vi­ Ůrˇunarkenninguna. Ůa­ er algj÷rlega ˙t Ý h÷tt a­ setja ■etta upp sem tvo jafn gilda valkosti.


Finnur - 28/09/06 14:10 #

Lßrus t˙lkar innlegg mitt ■annig: "gu­ ger­i ■a­" - sem Úg kalla tr˙arofstŠki. Og frelsarinn sÝ­an sakar mig um van■ekkingu ß ■rˇunarkenningunni.

┌t˙rsn˙ningur.... ■a­ er n˙ dßlÝti­ vandme­fari­ hugtak ef ■a­ ß a­ hafa merkingu - ekki satt Matti?


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 28/09/06 15:41 #

╔g var ekki a­ t˙lka innlegg ■itt ß neinn hßtt. Hva­a hugmyndir sk÷punarsinna ertu a­ tala um a­rar en a­ gu­ hafi ■ar ßtt einhvern hlut a­ mßli?

Ůi­ eru­ semsagt sannfŠr­ir um a­ ■rˇunarkenningin komi til me­ a­ svara ÷llum ■eim spurningum sem vi­ h÷fum um tilveru okkar.

HÚr er veri­ a­ leggja okkur or­ Ý munn. Enginn hefur haldi­ ■essu fram enda er tilveran margbrotin. Ůrˇunarkenningin ˙tskřrir hvernig ma­urinn hefur ■rˇast frß ÷­rum prÝm÷tum, ■a­ er allt og sumt.

Allar efasemdir teljast skortur ß ■ekkingu e­a tr˙arofstŠki.

Íllum r÷kstuddum efasemdum um ■rˇun er teki­ fagnandi ■vÝ ■Šr gefa til kynna a­ eitthva­ er bogi­ vi­ n˙verandi sko­anir manna sem ■arf a­ lei­rÚtta. Ër÷kstuddar efasemdir sem fela Ý sÚr skÝrskotanir til yfirnßtt˙rulegra ˙tskřringa eru ekki eitthva­ sem gagnast vÝsindalegri umrŠ­u.


Finnur - 28/09/06 22:37 #

Hva­a hugmyndir sk÷punarsinna ertu a­ tala um a­rar en a­ gu­ hafi ■ar ßtt einhvern hlut a­ mßli?
Fyrst og fremst gagnrřni ß ■Šr hugmyndir a­ tilveru okkar hÚrna sÚ a­ eng÷ngu a­ ■akka tilviljunum og nßtt˙rvali.
Einnig ■ß hugmynd a­ lÝfi­ fylgi einhverskonar sk÷punarafli sem vÝsindin hafa ekki nß­ a­ festa h÷nd ß.


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 28/09/06 22:45 #

Fyrst og fremst gagnrřni ß ■Šr hugmyndir a­ tilveru okkar hÚrna sÚ a­ eng÷ngu a­ ■akka tilviljunum og nßtt˙rvali.

Ůa­ er ekki nˇg a­ gagnrřna bara, menn ver­a a­ leggja eitthva­ til mßlanna. Hva­ hafa ■eir lagt til mßlanna anna­ en gu­ahugmyndir sÝnar?

Einnig ■ß hugmynd a­ lÝfi­ fylgi einhverskonar sk÷punarafli sem vÝsindin hafa ekki nß­ a­ festa h÷nd ß.

Og hversvegna skyldi svo vera? Er ■etta "sk÷punarafl" kannski bara hugarbur­ur?


Finnur - 29/09/06 04:32 #

Ůa­ er ekki nˇg a­ gagnrřna bara, menn ver­a a­ leggja eitthva­ til mßlanna.
Ef ■˙ gagnrřnir eitthva­, ertu ■ß ekki a­ leggja til mßlanna?
Og hversvegna skyldi svo vera? Er ■etta "sk÷punarafl" kannski bara hugarbur­ur?
Vel hugsanlega er ■etta sk÷punarafl eitthva­ sem gerist Ý huganum. En ertu sammßla ■vÝ a­ ■etta sk÷punarafl eigi sÚr m÷gulega tilvist?


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 29/09/06 09:23 #

Ef ■˙ gagnrřnir eitthva­, ertu ■ß ekki a­ leggja til mßlanna?

═ rauninni ekki. Margir sk÷punarsinnar segja einfaldlega a­ ■rˇunarkenningin sÚ si­laus vitleysa. Ůannig er ekkert lagt til mßlanna, engin r÷k, engar sannanir, alls ekki neitt.

Vel hugsanlega er ■etta sk÷punarafl eitthva­ sem gerist Ý huganum. En ertu sammßla ■vÝ a­ ■etta sk÷punarafl eigi sÚr m÷gulega tilvist?

Ůa­ er kannski m÷gulegt en mÚr finnst ■a­ afskaplega ˇlÝklegt a­ til sÚ eitthva­ dularfullt sk÷punarafl.


Fiffi - 29/09/06 18:53 #

Kannski er Úg svona endalaust rugla­ur, en Úg hefi aldrei fengi­ skili­ ■essar deilur um sk÷punina. ═ einu af ■vÝ fyrsta sem BiflÝan segir, ■essi ßgŠta bˇk, er einmitt smß klausa um sk÷pun lifandi dřra. ╔g held svei mÚr ■ß a­ Úg birti bara valdar lÝnur ˙r 1. Mˇsebˇk:

20. Gu­ sag­i: V÷tnin ver­i kvik af lifandi skepnum, og fuglar flj˙gi yfir j÷r­ina undir festingu himinsins. 21. Ůß skapa­i Gu­ hin stˇru lagardřr og allar hinar lifandi skepnur, sem hrŠrast og v÷tnin eru kvik af, eftir ■eirra tegund, og alla fleyga fugla eftir ■eirra tegund. Og Gu­ sß, a­ ■a­ var gott.

╔g les ■etta sumsÚ ■annig a­ fyrst hafi skapast skepnur Ý vatni sem af sk÷pu­ust svo landdřr og fuglar. Var ■a­ ekki annars ■annig sem ■a­ ß a­ hafa gerst? MÚr er bara spurn..


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 29/09/06 22:48 #

Ef ■˙ ert a­ segja a­ tÝmar÷­in ß ■vÝ hvernig gu­ skapa­i heiminn sÚ "rÚtt", mi­a­ vi­ n˙verandi kenningar vÝsindanna, ■ß er ■a­ ekki svo.

T.d. ■a­ vers sem ■˙ vÝsar til segir fyrir um sk÷pun hvala ß undan landdřrum, sem er frßleitt ■ar sem hvalir koma af spendřrum sem lif­u ß landi. Ůa­ segir lÝka til um sk÷pun fugla ß undan forfe­rum ■eirra skri­dřrunum.

Fleira mŠtti třna til eins og sk÷pun blˇmplantna ß undan dřrunum sem er ekki Ý rÚttri tÝmar÷­.


mofi - 03/10/06 18:16 #

Vi­ getum ekki nota­ vÝsindalegar rannsˇknir til ■ess a­ uppg÷tva eitthva­ um ■Šr sk÷punara­fer­ir sem Skaparinn nota­i.ô Duane Gish, Evolution? The Fossils Say No!

╔g get ekki neita­ ■vÝ a­ Úg er ˇsammßla Gish hÚrna. Vi­ getum nota­ ßkve­nar a­fer­ir til a­ b˙a til hluta af ■vÝ sem vi­ sjßum Ý nßtt˙runni, vi­ getum t.d. ra­a­ amÝnˇsřrum Ý lÝtil prˇtein, ekki enn b˙i­ til "alv÷ru" prˇtein ■annig. Vi­ getum lÝka lesi­ og a­ einhverju leiti "skrifa­" DNA kˇ­a svo ■essar a­fer­ir hljˇta a­ geta gefi­ okkur einhverja innsřn inn Ý hvernig ■etta var upprunalega gert.

Sk÷punarhyggja er tr˙arleg frumspekikenning sem gengur ˙t frß ■vÝ a­ yfirnßtt˙ruleg vera hafi skapa­ alheiminn. Sk÷punarvÝsindi eru gervivÝsindi sem halda ■vÝ fram a­ (a) s÷gurnar Ý Fyrstu Mˇsebˇk eru nßkvŠmar lřsingar ß uppruna alheimsins og lÝfsins ß j÷r­u, og (b) Fyrsta Mˇsebˇk er hvorki samrřmanleg vi­ kenninguna um Miklahvell nÚ ■rˇunarkenninguna.

Alls ekki. HÚrna ertu me­ sagnfrŠ­iheimild sem heldur ßkve­num hlutum um fortÝ­ina og vi­ getum sko­a­ heiminn og athuga­ hvort a­ ■essi heimild sÚ Ý samrŠmi vi­ ■ann heim sem vi­ b˙um Ý. ╔g tel ■ß s÷gu vera Ý samrŠmi vi­ ■ß vÝsinda■ekkingu sem vi­ h÷fum Ý dag ß me­an ■rˇun og Miklahvells kenningin eru ■a­ alls ekki.

Hugtaki­ ôsk÷punarvÝsindiö er Ý sjßlfu sÚr mˇts÷gn ■ar sem a­ vÝsindi sn˙ast eing÷ngu um nßtt˙rulegar ˙tskřringar ß empirÝskum fyrirbŠrum nßtt˙runnar en ekki yfirnßtt˙rulegar ˙tskřringar ß frumspekilegum fyrirbŠrum.

Er ekki sni­ugt a­ skilgreina vÝsindi ■annig a­ manns eigin hugmynd er s˙ eina sem er vÝsindi? Svari­ er ˇneitanlega jß, vo­alega sni­ugt en einstaklega rangt. VÝsindi geta rannsaka­ ■a­ sem er a­ gerast Ý n˙inu me­ beinum rannsˇknum en sta­an er allt ÷nnur ■egar kemur a­ ■vÝ a­ rannsaka fortÝ­ina. Hva­a ferli eru ■a­ eiginlega sem breyta dau­um efnum Ý lifandi verur? Hva­a nßtt˙ruleg ferli b˙a til upplřsingakerfi og upplřsingar? Svari­ er augljˇst, vitsmunaverur geta b˙i­ ■annig til en ekki nßtt˙ruleg ferli.

Einnig segja ■eir a­ sk÷punarhyggja sÚ vÝsindaleg og Štti ■vÝ a­ kenna hana sem vÝsindi Ý skˇlum sem mˇtvŠgi vi­ ■rˇunarkenninguna.

A­al stofnanirnar sem kenna sk÷pun vilja ekki a­ sk÷pun sÚ kennd Ý skˇlum sem mˇtvŠgi vi­ ■rˇunarhugmyndina. Ůeir sem tr˙a ß sk÷pun skipta miljˇnum svo ekki nema von a­ einhverjir hafa vilja­ ■etta. Eina sem sk÷punarsinnar eru a­ berjast fyrir er a­ kennarar hafi frelsi til a­ tjß sig um ■essi efni. Af einhverjum ßstŠ­um hafa flestir ■rˇunarsinnar eitthva­ ß mˇti tjßningarfrelsi ■egar fˇlk er ekki sammßla ■eim.

Einn af helstu forsvarsm÷nnum sk÷punarvÝsindanna er Duane T. Gish vi­ stofnunina Institute for Creation Research, sem kemur bo­skap sÝnum ß framfŠri me­ ■vÝ a­ rß­ast gegn ■rˇun.

Og margir ■rˇunnarsinnar rß­ast gegn hugmyndinni um sk÷pun me­ ■vÝ a­ rß­ast ß fyrstu kaflana Ý BiblÝunni.

Ůrßtt fyrir a­ 99,99% vÝsindasamfÚlagsins telji a­ ■rˇun tegundanna frß ÷­rum tegundum sÚ sta­reynd halda sk÷punarsinnar ■vÝ statt og st÷­ugt fram a­ ■rˇun sÚ ekki sta­reynd heldur einungis kenning og a­ s˙ kenning sÚ r÷ng. Ůeir vÝsindamenn sem eru ˇsammßla um ■rˇun lÝfsins, greinir ß um hvernig tegundirnar hafi ■rˇast, ekki hvort a­ ■Šr hafi ■rˇast.

╔g er marg oft b˙inn a­ sřna fram ß a­ ■etta er rangt svo anna­ hvort er hÚrna ß fer­inni lygar e­a fßfrŠ­i, dŠmi hver fyrir sig.

Kenningin hefur ekki leitt til raunverulegs skilnings ß lÝffrŠ­ilegum fyrirbŠrum Ý nßtt˙runni og ■a­ ■ykir ˇlÝklegt a­ h˙n muni nokkurn tÝma lei­a til slÝks.

Allir ■eir sem rannsaka nßtt˙runa til a­ lŠra hvernig h˙n virkar nota "reverse engineering". A­ reyna a­ Ýmynda sÚr einhverja lei­ fyrir ■rˇun a­ setja saman ■au kerfi og tŠki sem vi­ finnum Ý nßtt˙runni er eitthva­ sem a­eins ÷rfßir nenna a­ standa Ý og ■ß a­eins til a­ verja sÝna tr˙ ß ■rˇun. ١tt Úg hafi ekkert ß mˇti ■vÝ a­ ■eir reyni a­ finna einhverja lei­ til a­ lßta lÝtil tilviljanakennd skref b˙a til flˇknustu og fullkomnustu tŠki ß j÷r­inni ■ß tel Úg ■a­ vera vŠgast sagt hrŠ­ilega tÝmasˇun og ■eir sem ganga ˙t frß ■vÝ a­ ■essi tŠki voru h÷nnu­ me­ ßkve­inn tilgang Ý huga eru miklu lÝklegri til ßrangurs. Til allrar hamingju ■ß gera flestir ■a­ og lßta ■a­ eftir Š­stu prestum ■rˇunnarsinnanna a­ skrifa ■rˇunnar Švintřri.

A­rir vÝsindamenn hafa ˇlÝkar kenningar um ■a­ hvernig ■rˇunin hefur ßtt sÚr sta­ en a­eins ÷rfßir afneita ■vÝ a­ ■rˇun sÚ sta­reynd.

Aftur endurtaka ■eir ■essa vitleysu. Kannski eru ■eir a­ tala um "microevolution" e­a a­ dřr breytist me­ tÝmanum og ■a­ er alveg rÚtt, ■a­ er enginn ßgreiningur um ■a­. ┴greiningurinn er hvort a­ einfr÷mungar geti or­i­ a­ m÷nnum me­ tÝma og tilviljunum. Hvort a­ tilviljanir og nßtt˙ruval geti ˙tskřrt uppruna miljar­a vir­i af upplřsingum. Hinn venjulegi ma­ur getur spurt sig, hvort er lÝklegra til a­ ˙tskřra ■˙sunda bˇka vir­i af upplřsingum, tilviljanir e­a vitsmunir. Svari­ er augljˇst nema menn hafi tr˙arlegar forsendur eins og a­ Gu­ geti ekki veri­ til. DŠmi um slÝkt mß sjß hÚrna

VÝsindamenn sjß ß hinn bˇginn ˇvissu sem ˇhjßkvŠmlegan fylgifisk vÝsindalegrar ■ekkingar. Ůeim finnst umrŠ­ur um grundvallaratri­i kenninga vera heilbrig­ar og ÷rvandi. ŮrˇunarlÝffrŠ­ingurinn Stephen Jay Gould sag­i eitt sinn a­ vÝsindi äeru skemmtilegust ■egar ■au leika sÚr me­ ßhugaver­ar hugmyndir, kanna ßhrif ■eirra og uppg÷tva a­ hŠgt sÚ a­ ˙tskřra eldri g÷gn ß ˇvŠnta nřja vegu.ô

Held n˙ a­ sk÷punarsinnar eru a­alega a­ benda ß a­ sumir ■rˇunarsinnar tr˙a a­ ■rˇun gerist Ý st÷kkum til a­ ˙tskřra afhverju hŠgfarar breytingar ˙r einni tegund yfir Ý a­ra er ekki a­ finna Ý steingervingunum sem er afsta­a Goulds heitins. Dawkins aftur ß mˇti tr˙ir a­ ■etta gerist Ý mj÷g litlum skrefum en er sÝ­an me­ a­rar afsakanir fyrir ■vÝ a­ steingervingarnir passa ekki vi­ ■ß hugmynd.

Sk÷punarvÝsindi eru ekki vÝsindi heldur gervivÝsindi. Ůau eru tr˙arleg kennisetning dulb˙in sem vÝsindakenning. Sk÷punarvÝsindi eru sett fram ß ■ann hßtt a­ ■au sÚu algj÷rlega ˇskeikul og ˇhagganleg.

Ůetta er alrangt. VÝsindalegar sta­reyndir skipta gÝfurlega miklu mßli ■vÝ a­ Gu­ BiblÝunnar ver­ur a­ vera Gu­ sannleikans og ■ess vegna ver­ur Hans or­ Ý BiblÝunni a­ vera Ý samrŠmi vi­ ■ann raunverulega heim sem vi­ lifum Ý. Ůa­ er ■rˇunarhugmyndafrŠ­in sem ß Ý vandrŠ­um me­ sta­reyndir og alv÷ru vÝsindi.

H.S. Lipson, FRS (Professor of Physics, University of Manchester, UK)

In fact, evolution became in a sense a scientific religion; almost all scientists have accepted it and many are prepared to 'bend' their observations to fit in with it.'
Sk÷punarvÝsindamenn eru ekki vÝsindamenn vegna ■ess a­ ■eir gera rß­ fyrir ■vÝ a­ t˙lkun ■eirra ß BiblÝunni geti ekki veri­ r÷ng. Ůeir setja fram sko­anir sÝnar sem ■Šr vŠru algj÷rlega ˇhrekjanlegar

Af einhverjum ßstŠ­um ■ß finnst vi­komandi greinarh÷fundi allt Ý lagi a­ lj˙ga, frekar ˇsmekklegt.

VÝsindakenningar eru skeikular. Fullyr­ingar um ˇskeikulleika og algj÷ra fullvissu eru ekki einkenni vÝsinda heldur gervivÝsinda.

Mßli­ er a­ vi­ h÷fum tvŠr s÷gur um uppruna alheimsins og lÝfsins, ÷nnur sagan er a­ finna Ý BiblÝunni og hin var skßldu­ upp fyrir u.■.b. 150 ßrum. Allir geta sÝ­an sko­a­ heiminn Ý kringum sig og athuga­ hvor sagan passar betur vi­ ■Šr "sta­reyndir" sem vi­ h÷fum Ý dag.

Til dŠmis mß nefna a­ sÚrhver vÝsbending ■ess efnis sem sty­ur vi­ baki­ ß ■eirri hugmynd a­ risae­lur og menn hafi veri­ uppi ß sama tÝma, er teki­ fegins hendi af sk÷punarsinnum.

Kannski af ■vÝ a­ yfirgnŠfandi sannanir eru fyrir ■vÝ? Annars a­ ■Šr hafi dßi­ ˙t me­ ÷llu ÷­ru lÝfi Ý Nˇaflˇ­inu myndi passa alveg vi­ skilning flestra sk÷punarsinna. Mßli­ er bara a­ ■a­ eru gˇ­ar sannanir fyrir ■vÝ a­ menn og risae­lur lif­u ß sama tÝma og varla tetur af s÷nnunum til a­ sty­ja hi­ gagnstŠ­a.

Hvernig sk÷punarsinnar hafa fari­ me­ anna­ l÷gmßl varmafrŠ­innar sřnir anna­ hvort fram ß algj÷ra van■ekkingu ß vÝsindum e­a viljandi ˇhei­arleika. Ůeir halda ■vÝ fram a­ ■rˇun lÝfsins brjˇti Ý bßga vi­ anna­ l÷gmßl varmafrŠ­innar sem äsegir a­ ß skala stŠrri fyrirbŠra ■ar sem fj÷lmargir ferlar eigi sÚr sta­ geti entrˇpÝa loka­s kerfis ekki minnka­ô (Stenger).

Ůa­ er ekki miki­ af skilningi Ý ■essari grein. ═ minni umrŠ­u vi­ ■rˇunarsinna ■ß hafa ■eir frekar veri­ til Ý a­ afneita a­ ■etta l÷gmßl sÚ til en a­ vera til Ý a­ sjß afhverju ■etta l÷gmßl er vandamßl fyrir ■rˇun. R÷kin eru sÝ­an ■au a­ anna­ l÷gmßli­ gerir ■eirri hugmynd a­ ˙r sprengingu hafi komi­ fram regla og a­ dau­ efni gŠtu ra­a­ sÚr Ý lifandi veru. Ůeir sem vilja ekki innantˇmar fullyr­inar manna sem vir­ast vera anna­ hvort fßfrˇ­ir e­a ˇhei­arlegir, geta lesi­ sÚr til um afhverju anna­ l÷gmßli­ er vandamßl fyrir ■rˇun, sjß: http://www.trueorigin.org/steiger.asp

ŮvÝ ver­ur heldur ekki neita­ a­ einn helsti munurinn er sß a­ frumspekileg kenning er Ý samrŠmi vi­ allar hugsanlegar ni­urst÷­ur Ý reynsluheiminum, me­an a­ vÝsindakenning er ■a­ ekki. ä╔g get hugsa­ mÚr athuganir og tilraunir sem gŠtu afsanna­ allar ■Šr ■rˇunarkenningar sem Úg ■ekki,ô skrifar Gould, äen Úg get ekki Ýmynda­ mÚr hva­a hugsanlegu g÷gn gŠtu fengi­ sk÷punarsinna til a­ breyta sko­unum sÝnum. Ëbreytanleg hugmyndakerfi eru kennisetningar, ekki vÝsindiô (Gould, 1983).

Og Úg get ekki Ýmynda­ mÚr hva­a g÷gn gŠtu fengi­ ■rˇunarsinna til a­ skipta um sko­un. Mßttleysi st÷kkbreytinga til a­ b˙a eitthva­ nřtt til, steingervingarnir sem segja ■vert nei a­ ■rˇun ßtti sÚr sta­ og miljˇnir dŠma um h÷nnun sem ■rˇun getur ekki leyst. Nei, engin g÷gn vir­ast geta opna­ augu ■eirra sem hafa vali­ a­ loka ■eim.

Sk÷punarvÝsindi og kenningar ■eirra munu standa ˇbreytt um aldur og Švi. Ůau munu ekki hvetja til umrŠ­na me­al vÝsindamanna um grundvallare­li alheimsins.

Ůeir einu sem hafa eitthva­ ß mˇti umrŠ­u og frjßlsum sko­ana skiptum eru ■rˇunarsinnar; BandarÝkin eru gott dŠmi ■ar sem er veri­ a­ berjast fyrir ■vÝ a­ kennarar og prˇfessorar meiga gagnrřna Darwin. Kannski allt Ý lagi a­ kasta steinum b˙andi Ý glerh˙si ■ar sem b˙i­ er a­ brjˇta allar r˙­urnar.

Ůau lei­a ekki af sÚr neinar forspßr sem hŠgt vŠri a­ nota til a­ sannreyna kenninguna. Ůau eiga a­ vera ˇhrekjanleg. Og ■au gefa sÚr ■a­ fyrirfram a­ aldrei ver­i nokkurn tÝmann hŠgt a­ afsanna ■au.

Ůa­ vŠri hŠgt a­ spß ■vÝ a­ fyrstu dřrin sem vi­ myndum finna vŠru flˇkin og sřndu meiri fj÷lbreytileika en dřr Ý dag. Ůa­ er spß sem passar vi­ g÷gnin ß me­an ■rˇun spßir akkurat ÷fugu og ■a­ reyndist rangt. HŠgt a­ spß ■vÝ a­ efni og orka er ekki hŠgt a­ b˙a til ■ar sem Gu­ er b˙inn a­ skapa. HŠgt a­ spß ■vÝ a­ lÝf geti ekki kvikna­ ßn inngrips vitsmunavera, ÷ll g÷gn benda til ■ess a­ ■a­ er rÚtt. HŠgt a­ spß ■vÝ a­ dřr hafi a­l÷gunarhŠfileika en geta ekki breyst Ý ÷nnur dřr; allar rannsˇknir sty­ja ■etta. S÷mulei­is spßir sk÷pun a­ vi­ myndum finna h÷nnunarmynstur Ý sk÷punni sem vŠru endurtekin Ý nßtt˙runni.

Ef aldur steingervinga er dreginn Ý efa, e­a ■Šr a­fer­ir sem nota­ar eru vi­ aldursgreiningar ß ■eim, en ■eir eru samt taldir vera mikilvŠgir fyrir sannleiksgildi tr˙arkenningarinnar og eru sag­ir vera fyrirfram Ý samrŠmi vi­ kenninguna, ■ß er kenningin frumspekilegs e­lis. VÝsindakenningar geta ekki ßkve­i­ fyrirfram hva­a ni­urst÷­ur ver­i a­ fßst.

Eins og t.d. a­ finna C14 Ý steingervingum sem Štti a­ takmarka aldur ■eirra vi­ 100.000 ßr? Eina ßstŠ­an fyrir ■vÝ a­ ■essi g÷gn eru hunsu­ er vegna ■ess a­ ■rˇun gefur sÚr fyrirfram a­ j÷r­in sÚ margra miljar­a ßra g÷mul ■vÝ h˙n ■arf ß tÝmanum a­ halda. Helling af ßstŠ­um til a­ ßlykta a­ j÷r­in er ekki margra miljˇn ßra g÷mul en ÷llum ■annig g÷gnum er hafna­ ■vÝ a­ ■ß er b˙i­ af afsanna ■rˇun.

Annars gŠti enginn me­ viti teki­ slÝka ˇr÷kstudda fullyr­ingu tr˙anlega sem krefst ■ess af okkur a­ vi­ ver­um a­ tr˙a ■vÝ a­ allt vÝsindasamfÚlagi­ hafi rangt fyrir sÚr.

Aftur notu­ ■essi fullyr­ing og r÷kvilla a­ allt vÝsindasamfÚlagi­ er ß ßkve­ni sko­un, frekar ˇskemmtilegu ˇsˇmi.

Talsmenn sk÷punarvÝsinda hafa ekki haft ßrangur sem erfi­i vi­ a­ gera ■rˇun ˙tlŠga ˙r kennslustofum og fß sk÷punarhyggju kennda samhli­a ■rˇun.

╔g veit um enga talsmenn sk÷punarsinna sem berjast fyrir ■essu svo a­ mÝnu mati er ■etta rangt. Ătli einhver geti stutt ■essa fullyr­ingu me­ einhverjum dŠmum?

Enginn var vi­staddur ■egar a­ lÝfi­ birtist fyrst ß j÷r­inni. ŮvÝ Štti a­ taka allar fullyr­ingar um uppruna lÝfsins me­ ■eim fyrirvara a­ um kenningu er a­ rŠ­a, ekki sta­reynd.ô Ůannig a­ ef ■˙ vaknar einn gˇ­an ve­urdag Ý Alabama og ˙ti er allt ■aki­ snjˇ og enginn sß snjˇkomuna ■ß mßttu einungis setja fram kenningu um uppruna snjˇsins.

Íll g÷gn segja ■a­ afdrßttarlaust a­ lÝf geti ekki kvikna­ me­ einhverjum nßtt˙rulegum ferlum. Ůegar sÝ­an einhver vill ekki a­ ■a­ sÚ kennt a­ lÝfi­ hafi kvikna­ me­ einhverjum tilviljanakenndum nßtt˙rulegum ferlum ■ß finnst ■rˇunarsinnum ■a­ fßrßnlegt. Ůa­ er tr˙ Ý algj÷rri andst÷­u vi­ sta­reyndirnar a­ halda ■vÝ fram a­ lÝf geti sjßlfkvikna­.

┴ sama tÝma og herskßir sk÷punarsinnar reyna a­ ritsko­a kennslubŠkur sem fjalla um ■rˇun ß e­lilegan hßtt, kvarta ■eir sjßlfir yfir ritsko­un ß skrifum sk÷punarsinna

Eitt af a­al barrßttuefnum sk÷punarsinna er a­ ■rˇun sÚ ekki kennd me­ lygum en ■a­ hefur reynst erfi­lega a­ fjarlŠgja lygar ˙r kennslubˇkum. DŠmi um slÝkt mß lesa um hÚr og hÚr

١ a­ engar sannanir sÚu fyrir ■essum fullyr­ingum vir­ist ■a­ ekki skipta mßli fyrir ■ß sem tr˙a ß ■Šr. Ůegar a­ vÝsindin sty­ja ekki fullyr­ingar ■eirra ■ß rß­ast ■eir gegn vÝsindunum eins og ■au vŠru verkfŠri sjßlfs Satans.

Ef dau­i og ■jßningar eru ■a­ sem skapa­i hin Š­ri dřr eins og Darwin sag­i ■ß er r÷krÚtt a­ si­leysi og tilgangsleysi lÝfsins ver­i rß­andi Ý lÝfi ■eirra sem tr˙a ■essu. Hvort sem ■a­ er sÝ­an rÚtt e­a ekki er fyrir framtÝ­ina a­ rß­a ˙r. Mßli­ er einfalt a­ tr˙ ß ■rˇun tekur burt ver­gildi lÝfsins og gerir si­fer­i breytilegt eftir hverjum einstaklingi fyrir sig.

S˙ sko­un a­ kenning Darwins um nßtt˙ruvali­ feli Ý sÚr rasisma e­a ˇjafnrÚtti er fullyr­ing frß einhverjum sem skilur ekki kenninguna e­a ■eim sem veit hi­ sanna Ý mßlinu og heldur a­ lygar Ý nafni tr˙arinnar sÚ si­fer­islega rÚttlŠtanleg lygi.

Hugmynd Darwins jˇk rasisma svo um muna­i. Darwins var rasisti, hans dyggasti stu­ningsma­ur Ý Ůřskalandi og ˇmerkilegur lygari, Heckel var rasisti. "BolabÝturinn" hans Darwins(Huxley) sem breiddi ˙t hans hugmyndir var ˇmerkilegur rasisti og svo mŠtti lengi telja.

Stephen J. Gould vissi ■a­ og skrifa­i:

Biological arguments for racism may have been common before 1850 but they increased by orders of magnitude following the acceptance of evolutionary theory."
Sk÷punarsinnar sam■ykkja a­ breytingar geta or­i­ innan tegunda me­ ■rˇun (e. microevolution) en ekki a­ tegundir geti ■rˇast Ý a­rar tegundir (e. macroevolution). Me­ ■essu geta ■eir ˙tskřrt minni breytingar innan tegunda ßn ■ess a­ ■eir ■urfi a­ sam■ykkja hugtaki­ um nßtt˙ruvali­.

Kannski af ■vÝ a­ vi­ sjßum sannanir fyrir litlum breytingum en engar sannanir fyrir ■vÝ a­ froskar geti or­i­ a­ m÷nnum? Sk÷punarsinnar hafa sÝ­an ekkert ß mˇti nßtt˙ruvali, kannski af ■vÝ a­ ■a­ er versti ˇvinur ■rˇunnar, veit ekki. Nßtt˙ruvali­ virkar, en ■a­ břr ekki neitt nřtt til en ■rˇun snřst um uppruna allra ■essara upplřsinga og tŠkja og ferla. Ůar getur nßtt˙ruvali­ ekki komi­ ■rˇunarsinnunum til hjßlpar.


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 03/10/06 18:31 #

Bi­ menn um a­ hafa hemil ß lyklabor­sfingrum sÝnum og setja ekki heilar ritger­ir hÚr inn. ╔g svara ■essu innleggi Mofa sÝ­ar.


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 03/10/06 19:36 #

Svar mitt mß finna hÚr.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.