Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

gn um ljrnu og myndlkingar Biblunni

Jhannesarguspjalli 10:9 segir Jess „g er dyrnar. S sem kemur inn um mig, mun frelsast, og hann mun ganga inn og t og finna haga.“ a er engum blum um a a fletta a arna er myndlking ferinni. Ea Lkasarguspjalli 22:36, ar sem Jess er ltinn segja „[S] sem ekkert , selji yfirhfn sna og kaupi sver.“ a er ekki erfitt a lta essi ummli sem myndlkingu, a maur skuli losa sig vi jarneskar byrar og ba sig undir barttu fyrir mlstainn.

Matteusarguspjalli 26:26 „tk Jess brau, akkai Gui, braut a og gaf lrisveinunum og sagi: Taki og eti, etta er lkami minn.“ S sem tekur essu bkstaflega getur tpast anna en liti kristna menn vera manntur, a.m.k. sem hafa gengi til altaris. Hins vegar er heldur ekki erfitt a sj fyrir sr a etta s lka myndlking. a er urmull dma um a Biblunni a texti s frleitur ef hann er lesinn bkstaflega en meiki sens ef hann er lesinn sem lj.

ann 14. nvember 2002 varpai dr. Einar Sigurbjrnsson mlstofu Neskirkju, ar sem hann skri fr eirri skoun sinni a skpunarsaga Biblunnar vri raun lj, a.m.k. nnur eirra: „Raunar geymir fyrsta Msebk tvr skpunarsgur. S fyrri er lj sem gerir grein fyrir tilur alheimsins fyrir tilstulan Gus. a er or Gus sem er skpunarmtturinn. Gu segir: „Veri!“ og a verur svo sem hann segir.“

a er, a mnu viti, tiltlulega nleg stefna a gufringar lti skpunarsguna vera lkingu. ar sem essi nlega stefna er skref fr meiri tr til minni trar, skref fr meiri vitleysu til minni vitleysu, hltur a mega telja htt a etta s framfr. Varfrin framfr, en framfr , a viurkenna a Bibluna s hgt a lta sem eitthva anna en skeikula.

egar opna er fyrir ann sjlfsaga mguleika a hfundar Biblunnar hafi haft vald myndlkingum ea ljrnni nlgun, vakna neitanlega spurningar. Alekkt er egar hmanistar sem halda a eir su kristnir segja a gu s „hi ga manninum“ ea slkt. Hva ef vi ltum gu sem eina allsherjar myndlkingu? Ef s fyrirvari er hafur a etta s bara myndlking, gerbreytist snd ess sem sagt er.

Gu gti veri myndlking fyrir nttruna ea fyrir lfi. Til a g misskiljist ekki er rtt a treka: Myndlking. Tkum sem dmi Jobsbk 1:21: „Nakinn kom g af murskauti og nakinn mun g aftur anga fara. Drottinn gaf og Drottinn tk, lofa veri nafn Drottins.“ a fer enginn aftur murskaut -- og vegna ess a gu er ekki til, getur hann, eli mlsins samkvmt, ekki gefi neitt n teki. En s versi skoa sem myndlking, m sj t r v hringrs lfsins, mur jr og hverfula nttruna persnugera, sem stundum er gjful og sviptir mann stundum llu.

Sumt er hlum s tt a s skoa sem myndlking, til dmis 5. Msebk 2:25, „Skal g lta a hefjast dag, a llum jum undir himninum standi af r tti og hrsla. Ef r heyra ig nefndan nafn, skulu r f sig hrslu og kva fyrir r.“ Ea Orskviirnir 13:24: „S sem sparar vndinn, hatar son sinn, en s sem elskar hann, agar hann snemma.“

Sumt fallegt, sumt hlum s -- og sumt er beinlnis ljtt. Slmunum 2:8-9 segir hinn mildi og miskunnsami: „Bi mig, og g mun gefa r jirnar a erf og endimrk jarar a ali. skalt mola me jrnsprota, mlva sem leirsmis ker.“ g f ekki s a a geti neinum skilningi talist forsvaranlegt a „mlva“ flk ea gefa a eins og tkifrisgjf. Ea Orskviirnir, t.d. 18:6: „Varir heimskingjans valda deilum, og munnur hans kallar hgg.“ a berja heimskingja? eir geta veri pirrandi, en ef eir eru heimskingjar alvrunni, geta eir varla a v gert og eiga eir varla skili a hljta barsmar, ea hva?

A mnu mati er Biblan v merkilegri sem maur tekur henni me meiri fyrirvara. Hn er mannaverk og henni m finna margt fallegt og margt ljtt, en ekkert sem kemur fr neinum „gui“.


Heimildir:
Biblan, www.biblian.is
Dr. Einar Sigurbjrnsson: „Maur og nttra - staa mannsins skpunarverkinu“, erindi flutt Neskirkju 14. nvember 2002.

Vsteinn Valgarsson 22.09.2006
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Eva - 22/09/06 09:23 #

G grein. Me eim betri sem g hef s essum vef.


Gudjon - 22/09/06 19:44 #

Auvta er ori Gu eins konar lking. a vsar til raunveru sem er undirstaa tilverunar. En um a m deila. g tel a etta s mlefni sem hver og einn verur a taka afstu til.


khomeni - 23/09/06 11:20 #

Hinir kristnu eru n ekkert v a "gu" s lking... g veit ekki hvert grnspugufrin vri komin ef sjlfur gu er orin a einhverri lkingu. Ef svo vri vri ekki um kristni a ra heldur einhverskonar occultisma ea naldarspeki.

hugum flestra kristinna er biblan or gus, hreint og menga. rn Brur og fleiri vtlkendur segja reyndar a biblian s einhverskonar lj. Gu sem lking svoleiis samhengi gti alveg gengi upp en er rn og vinir hans kominr svo langt fr kristinni gufri a furu stir.


Svanur Sigurbjrnsson - 23/09/06 15:55 #

Takk fyrir vel skrifaa grein og nma athugun Vsteinn.

kefinni vill stundum gleymast a um myndml s a ra.
Stundum finnst manni skrifin engu bttari au su myndml og stundum er eins og um tvfalt myndml s a ra, e. ein mynd vsi ara. T.d. vn a vsa til bls Krists sem vntanlega a vsa til einhvers annars og sama var me braui sem tti a vsa til lkama Krists. Lrisveinarnir ttu annig a minnast hans egar eir boruu. etta finnst manni frekar "sick" dag og bera vitni einhverrar megalomaniu og narcissisma hj Jsu. Maur sr ekki beint fyrir sr leitoga dagsins dag hafa slkt eftir sr. Sjlfsagt m afsaka etta endalaust me einhverri ljrnu ea menningarlegum tengslum. a rttltir ekki notkun essa sia dag og altarisgangan minnir galdrakukl nema fyrir umhverfi.


Einar Steinn - 23/09/06 16:56 #

Svanur, hann var a fara a deyja krossi (ea svo segir sagan). Give him a break. Jafnvel ef hann hefi stigi til himna, hefi hann lii kvalir. a er ekkert grn a vera krossfestur. g get v ekki veginn veri sammla v a etta s narcissismi, heldur ykja mr etta nokku elileg vibrg mia vi astur. g held lka a etta hafi fremur veri bn heldur en skipun.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/09/06 21:36 #

Semsagt a hann hafi veri hlf sturlaur ea me ri af hrslu ea kva? Tja, a er svosem hugsanlegt. vintri Biblunnar verur samt ekki betur s en a ss lti bsma strt sig.


regin - 21/11/07 18:40 #

a a hgt s a hgt s a lta margt ef ekki flest Bblunni sem lkingu er ekkert ntt margir gufringar hafi ekkert veri eim ntunum. g s ekki heldur hvers vegna s alltaf veri a lta til eirra eftir tskringu Bblunni. Ekki eru eir neitt srstaklega sjlfstir skoun sinni henni bundir af 1500 ra gmlum tlkunum sem, a mnu mati, eru ekkert anna en hugmyndir einhverra manna.

Smuleiis snist mr a vera svoltil skhyggja hj r a segja Bbluna skeikula vegna ess a eir, sumir, su loksins farnir a skoa Bbluna me opnum augum. a kann vel a vera a Bblan s skeikul en fyrir traan mann skiptir a ekki hvort veri s a skoa innri ea ytri boskap Bblunnar ar sem bum tilvikum er boskapurinn kominn fr Gui sjlfum.

Hinsvegar ir etta a eir veri a viurkenna a eirra eigin skilningur Bblnni s ekki skeikull ar sem a a skoa meiningu versa krefst tlkunar. En a hefur, held g reyndar, alltaf veri miki vandaml hj essum gufringum a geta viurkennt skeikulleika sinna eigin tlkana og tlkana fyrirrennara eirra.


regin - 21/11/07 18:51 #

Svo g segi eitthva sm um etta me braui og lkamann. Eins og nefnt er greininni er tali augljst a ekki s veri a tala um raunverulegan lkama Krists heldur s um a ra lkingu. Er ekki lklegt a braui s lka lking? Eins og nefnt er a ofan er essi saga ansi skrtin eim skilningi sem margir leggja hana og traur g s ks g alltaf a leita skynsamlegustu svaranna (j, j tr er ekki skynsm blabla :P).

Minn skilningur essari sgu er a arna tkni braui or Krists og lkami hans tknar hi lifandi or Gus. Semsagt egar menn eru a lesa og stdera or Gus eru eir a leggja sr til munns ,,anda" Gus. Sambrilegt dmi er egar Mses og Gyingarnir fengu ,,manna" af himninum egar eir voru staddir eyimrkinni.


rni rnason - 22/11/07 11:06 #

Auvita!! etta rann allt einu upp fyrir mr og g bsnast yfir sjlfum mr a hafa ekki s etta fyrir lngu.

Biblan er eitt allsherjar lj, gu var ljskld, og ekki bara a heldur ahylltist hann absrdisma ljager.

Hjrtur Magni Popp-prestur sagi skpunarsguna vera lj. Hn er ekki lsing v egar gu skapai fyrst ljsi og seinna slina og svo allt hitt drasli 6 dgum fyrir 6000 rum, heldur lj. Skpunarsinnar eru sem sagt bara ljaunnendur.

Skorinor fyrirmli biblunnar um a drepa beri homma eru lka bara lj, ef rtt er lesi tkn ljsins, var auvita meint a blessa skyldi hjnabnd samkynhneigra. a arf n ekki hmenntaan bkmenntafring til a sj a.

Biblan er komin hrkusamkeppni ljabkamarkanum, og slr t bkur eins og fugmlavsur, ar sem meal annars er a finna:

eld er best a ausa snj eykst hans log vi etta Gott er a hafa gler sk gengi er kletta


regin - 23/11/07 06:39 #

Persnulega finnst mr a a eigi a skoa hin msu lg Bblunnar t fr v samflagslegu samhengi sem hn var birt . a er mr augljst allavega lg sem voru birt kvenu samflagslegu samhengi geti ekki gilt allt ruvsi samhengi n er hgt a dma lgin t fr essu nja samhengi.

T.d. lg sem voru birt hiringjum eyimrkinni fyrir 3000 rum, ar sem ekki ekki var neitt lagalegt apparat, byggust miki auga fyrir auga hugsuninni enda engin nnur lei til a koma veg fyrir allt fri bl og brand. essi lg geta a sjlfsgu ekki gilt ntma samhengi. v er ekki hgt a dma essi lg me ntma stlum, a mnu mati.

sambandi vi a lesa Bbluna sem lj held g a a s svoltil einfldun en samt sem ur er g alveg v a margar ef ekki flestar sgur Bblunnar su fyrst og fremst tknrnar. etta, a mnu mati, dregur ekki r snnleiksgildi Bblunnar heldur eykur a.

Dmi af tknrnni tlkun er essi tskring meiningu sgunnar af Adam og Evu:

http://reference.bahai.org/en/t/ab/SAQ/saq-30.html

Me bestu kvejum, Jakob


rni rnason - 23/11/07 09:46 #

annig er fari fyrir hinu eilfa ori gus. Str partur af v er bara lj, og a sem ekki er lj eru relt lg, samin af hiringjum, um hiringja og fyrir hiringja, byggir ffri hiringjans fyrir 3000 rum og samflagsger sem byggi auga fyrir auga og tnn fyrir tnn rttlti, sem er ekki afer til a koma veg fyrir a allt fari bl og brand, heldur potttt uppskrift a v a hleypa llu bl og brand, innheldur boskap sem ekki smir nokkurri viti borinni manneskju dag.( pff hva etta var lng setning) En sem sagt relt lg me ljrnu vafi, ekki beisinn ritdmur hinu hheilaga trarriti kristinna.


regin - 23/11/07 13:25 #

g er n reyndar ekki kristinn en tri Jess og hina boberanna jafnframt v sem g samykki Bbluna sem trarrit sent fr Gui sem inniheldur eilfan andlegan boskap en hvers trarlg hafi bara tt vi eim sta og tma sem au voru opinberu .

Veit ekki hversu frur ert um trabg en ef ekkir bah' trna skilur kannski a g er n ekki a tala t fr sjnarhorni sem er neitt srstaklega vinslt meal harlnu kristinna.

En svo g svari bendingum num hr a ofan var auga fyrir auga prinsippi, hversu gefellt sem manni finnst a dag, nausynlegt essum tma.

myndau r a bir me fjlskyldu inni ea ttblki einhvers staar eyimrk Sina skaga og ar um kring a a eina sem kemur veg fyrir a nokkur geri r ea fjlskyldu inni mein er a honum veri a sama skapi gert hi sama. Ef einhver drepur son inn hann httu a sinn sonur veri drepinn. etta er gefellt en samflagi ar sem engin lgregla ea dmstll er til staar er etta nausynlegt og hluti af flagslegri roskasgu mannkynsins hvort sem okkur lkar a ea ekki.

etta var snemm-gyingdmur, s-gyingdmur rai me sr dmstlskerfi byggt fyrirmlum og fyrirmynd bblunnar.

Og etta er a sjlfsgu bara minn skilningur byggt v a skoa trabrg sem einstk stig strri roskagngu mannsins, .e.a.s. g lt ll helstu trabrg heims sem komin fr einni uppsprettu me kvenum tilgangi fyrir ann tma sem au birtast .

Me bestu kvejum, kobbi

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.