Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

olrif

etta l eftir mig Frttablai grdagsins:

Besti mlikvarinn rttmti skoana eru rk. Og allar skoanir eru jafngagnrniverar, trarskoanir lka. En til a hgt s a gagnrna skoanir urfa r a f a heyrast. N vilja einhverjir mslimar draga pfann fyrir dm fyrir ummli hans um Mhame og Islam. a kemur ekki vart, eftir a vi hfum fylgst me vibrgunum vi skopmyndunum vetur sem lei. Heilagleiki skoana eru til marks um a hversu ftkleg rk standa a baki eim. sta ess a hrekja skoanir pfans brenna mslimar bara brur af honum, heimta hann fyrir rtt ea vilja skjta r honum lftruna. Getur nokkur maur veri raunverulega stoltur af v a burast me skoanir sem ekki m pota ? Ef etta eru mtrkin getur varla veri miki vari innihaldi.

sta ess a g tk ennan sjnarhl, egar blai ba mig um a tj mig um pfann og Islam, er s a g reyndi ennan rakalitla heilagleika skoana eigin skinni n um helgina.

g sat samt flaga mnum Nsta bar. Einhver kona kom og settist upp okkur, samt eiginmanni snum. Konan var skoanagl og mlfs, en eiginmaurinn skaut inn misflum brndurum egar hn andai a sr milli mlsgreina. Tali barst fljtlega a ftum lrisins og hva a vri n sem tryggi vihald ess.

Vi vorum sammla um a skoanir mtti aldrei banna ea agga niur, hversu mjg sem r vru httulegar ea rangar. Skoanir urfa alltaf a f a heyrast, svo hgt s a beita r rkum, hrekja r ea styja. ess vegna hafi t.d. veri rangt a sekta Hlyn jernissinna fyrir a tala niur til Afrkusvertingja DV.

Sama gildir auvita um pfann og mslimana sem vilja rtta yfir honum ea jafnvel drepa hann, af v a hann gagnrndi tr eirra. En vi frin minntumst reyndar ekkert pfann.

Aftur mti tluum vi fjlglega um a hversu vikvmt flk vri fyrir gagnrni trarskoanir og a sem v vri heilagt. Vi tldum a mikinn galla lfsleikni samborgaranna.

En svo fr hn a tala um trml. Hn sagist ekki vera kristin, heldur tryi bara svona einhvern tilgreindan mtt sem hn gti leita til bn og tt samrur vi. g spuri hana hvort essi trnaur vri byggur einhverjum rkum og hn hlt a n. g ba hana a fra au fram, v a sennilega myndi g geta snt henni fram rangindi essara trarskoanna egar upp vri stai, minnugur yfirlsinga hennar um vanheilagleika skoana skmmu ur.

Hn sagi mr tvr reynslusgur ar sem einhverjir atburir tengdust tta hennar og kva. Hn tlkai a annig a gudmurinn hefi veri a vara hana vi. g upphf ru um valkvma hugsun og ar fram eftir gtum. Og allt einu...

TROMPAIST fraukan! Byrjai a ausa yfir mig fkyrum, ar sem mr var tj a g gti ekkert vita hva hn hefi upplifa, g hefi aldrei migi saltan sj ea reynt neitt erfitt lfinu, vri bara sjlfumglaur ruddi sem nyti ess a gera lti r flki og g veit ekki hva. a spaugilega var a egar hn js yfir mig essum svviringum og sakai mig um ruddaskap, var hn sjlf a sna af sr nkvmlega hegun sem hn var a bera upp mig.

Hn var helvtis ruddi. Gargandi dni. g vissi ekki hvaan mig st veri. a eina sem g var a gera var a gagnrna skoanir hennar og lfssn, benda henni hvaa hugsanaferli vru a llum lkindum gangi.

egar arna var komi vi sgu gat g lti anna gert en reynt a benda henni a hn vri arna a fremja Ad hominem-rkvillu, a sennilega vri hn rrota gagnvart rksemdum mnum og gripi til ess rs a rast persnu mna og ata aur. a var ekki til a ra hana, hitt heldur. Hn endurtk etta me salta sjinn og ruddaskapinn og strunsai svo burt.

millitinni hafi frnka hennar sest vi bori og n tk hn til vi a demba yfir mig setningum sem allar byrju i essir efahyggjumenn... Samkvmt v sem hn sagi tti g helst a egja um essar skoanir mnar og lta flk frii me tr sna. Hei komm on, vi vorum a ra mlin, a var ekki eins og g vri a predika yfir essu flki. Ekki var a g sem dr trarsannfringu inn umruna.

Eftir stendur, a a sem vi vorum svo sammla um, ur en g gagnrndi skoanir hennar og hn strunsai burt, verur a gefa meiri gaum. Hn er sjlf gangandi snnun ess a gagnrnin hugsun er ekki sjlfsagur hlutur samflaginu. a er raun grtlegt a brnum og unglingum skuli sklakerfi okkar ekki vera kennd slk hugsun og a a allar skoanir su gagnrniverar. eim er ekki kennt a rkstyja og meta rk. Nei, stainn urfa au a sitja undir endalausri kristinfrikennslu sem gengur ekki t neitt anna en a fylla hausinn eim af murlegum hindurvitnum og kjafti.

Menntakerfi okkar er arna a bregast. En sem betur fer er aeins veri a sinna essum mlum. a eru nefnilega heimspekinmskei fyrir brn gangi, en ar er brnum kennd gagnrnin og skapandi hugsun. a er alveg spurning hvort s kennsla tti ekki a frast inn grunnsklana, en kristinfrin yfir sunnudagasklana. Hn er hvort sem er lti anna en illa dulbi trbo og forheimskandi innrting. sta ess a kenna brnum a hugsa gagnrni er eim nefnilega kennt a tra.

Eins og a a tra s einhver dygg.

Birgir Baldursson 20.09.2006
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


rni rnason - 20/09/06 17:20 #

essi ummli n blainu eru hverju ori sannari, og barvintri hljmai bsna kunnuglega. g hef sjlfur lent v a bestu mtrk vimlanda mns voru au a hann vri ess albinn a berja mig.

Tvennt er sem ekki m gleymast, egar frg ummli pfans ber gma. fyrsta lagi ferst honum a tala, ljsi ess a kalska kirkjan hafi sjlf ldum saman engin skrri rk en ofbeldi. ru lagi mtti honum vera fulljst, ekki sst eftir skopmyndahasarinn, a or hans gtu dregi dilk eftir sr, og v afskaplega heimskulegt af honum a vihafa essi umrddu or.

Manni dettur helst hug maur sem lsir ofan bensntank me logandi eldsptu til a g hversu miki er honum.

Auvita allt a ola umru og rk, en margt gerir a einfaldlega ekki, og v verum vi a gta ess a ra ekki stugan.


Helgi Briem - 21/09/06 11:44 #

J Baldur, etta kannast g vel vi. Eftir a hafa alloft lent mta uppkomum hef g lrt a segja mjg lti um essa hluti nema einstaka muldur hlfum hljum netinu. g hef ekki inn hara skrp.

Flk virist tlka hver einustu smrkru um trarskoanir ess sem skun um geveiki ea aan af verra. Til a forast sambandsslit vi flesta mna vini og ttingja egi g og les Vantr laumi.

g er glaur a til eru hugrakkari menn en g, menn eins og , Matti og Dawkins, sem nenna a standa essu karpi fyrir mig.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/09/06 11:54 #

Hmm og g sem hlt a vri pnkari. ;)


Sigurur lafsson - 21/09/06 12:57 #

Slfringar og gelknar lra kvena samrutkni sem notu er vi mefer flki me ranghugmyndir. Hn gengur t a a leia vikomandi sjkling t r ruglinu me v a lta hann sjlfan skoa forsendur ranghugmyndanna, .e. lknirinn "tekur tt leiknum" og rir vikomandi hugmyndir eins og um sannleika vri a ra (en spyr "leiandi" spurninga). annig tekst meferarailanum smm saman a lta sjklinginn tta sig mtsgnum og rkleysum ra sinna.

g nota essa afer oft egar g ri vi bkstafstrarflk. Spyr a t.d. "Biblan er or Gus, en hvorri lsingunni skpun mannsins eigum vi a tra?" (a eru nefnilega tvr lkar lsingar essu hinni helgu bk). Og auvita verur ftt um svr, en flk verur ungt hugsi :)

A rkra vi trflk er hins vegar oftast tmasun. Maur er bara vondur efasemdarmaur sem er a "sra og meia" af illum hug.


mofi - 21/09/06 16:18 #

g nota essa afer oft egar g ri vi bkstafstrarflk. Spyr a t.d. "Biblan er or Gus, en hvorri lsingunni skpun mannsins eigum vi a tra?" (a eru nefnilega tvr lkar lsingar essu hinni helgu bk). Og auvita verur ftt um svr, en flk verur ungt hugsi :)

a er rangt a a eru tvr mismunandi tgfur af essu, ekki nema von a flk veri hugsi egar a fr svona og einfeldni sinni trir v sem segir v.

A rkra vi trflk er hins vegar oftast tmasun. Maur er bara vondur efasemdarmaur sem er a "sra og meia" af illum hug.

Og veist allt og arft ekki a tra neinu? Veistu a lfi sjlf kviknai fyrir svo og svo mrgum miljrum rum? Veistu a einfrmungar uru a mnnum? N er g kannski hinn vondi efasemdamaur sem er a sra vikvma sl?


Matti (melimur Vantr) - 21/09/06 16:21 #

mofi, gvuanna bnum, haltu kjafti.


Jn Magns (melimur Vantr) - 21/09/06 16:28 #

Nkvmlega!


Halldr E. - 21/09/06 17:12 #

Mofi, a er n ekki fallegt af eim flgum a segja r a egja. En okkar milli eru Skpunarsgurnar tvr, annars vegar sagan Genesis 1 sem notar Gusnafni Elohim, uppruna sinn lklega helgihaldi gyinga Babylon og hefur sr litugskan bl af eim skum. Hin sagan, Genesis 2-3, er lklega eldri. Hugsanlega er uppruni hennar kringum 1000BCE. ar er notast vi frsagnahef og textinn ekki jafn mtaur og fyrri sgunni. Gushugtaki eirri sgu er Yahweh. Sgunnar nlgast Gu mjg lkan htt, nnur sagan gerir r fyrir gui sem er handan hins ekkta heims mean hin talar um Gu nndarinnar. Fyrir sem ekki lesa hebresku, hafa litla bkmenntaekkingu og ekkja ekki biblutextann er auveldast a benda a ef slenska ingin er lesinn bkstaflega. fyrri sgunni er maurinn skapaur um lei og konan. Gu skapar manninn me ori snu einu saman. sari textanum er maurinn skapaur fyrst og mtaur r leir og san bls Gu lfsandanum hann. A v loknu er hitt og etta skapa (nnur r en fyrri textanum). Loks er rifbeini fjarlgt (etta sem vantar suna Mofa) og konan bin til.


Matti (melimur Vantr) - 21/09/06 18:39 #

g akka Halldri fyrir mlefnalegra svar en g hafi ge a skrifa. Vandamli er a n hefur hann hafi rkru vi mofa. a boar ekki gott!


Sigurur lafsson - 22/09/06 10:08 #

Mofi, g skora ig a lesa Bibluna (sem hefur greinilega ekki gert ngu vel) og skoa essar tvr skpunarsgur gaumgfilega. San vri gott a f itt mat v hvor er rtt. Rifbein ea ekki rifbein? Leir ea ekki leir?

Bara rstutt svar, Mofi, fyrir forvitnis sakir. Hvor sagan er sannleikurinn?


mofi - 22/09/06 10:57 #

g akka Halldri fyrir mlefnalegra svar en g hafi ge a skrifa. Vandamli er a n hefur hann hafi rkru vi mofa. a boar ekki gott!

Hann er vondum mlum, v verur ekki neita :)

fyrri sgunni er maurinn skapaur um lei og konan. Gu skapar manninn me ori snu einu saman. sari textanum er maurinn skapaur fyrst og mtaur r leir og san bls Gu lfsandanum hann. A v loknu er hitt og etta skapa (nnur r en fyrri textanum). Loks er rifbeini fjarlgt (etta sem vantar suna Mofa) og konan bin til.

Ef g segi sgu ar sem fer til Keflavkur, san segir annar sgu ar sem fer til Keflavkur og fr r pulsu pusluvagninum fyrir framn Sparisjinn, er nnur sagan eitthva sannari en hin? Ein sagan gefur heildar yfirsn mean hin fjallar um a sem gerist egar maurinn var skapaur. Engar mtsagnir ea neitt annig ferinni.

Mofi, g skora ig a lesa Bibluna (sem hefur greinilega ekki gert ngu vel) og skoa essar tvr skpunarsgur gaumgfilega. San vri gott a f itt mat v hvor er rtt. Rifbein ea ekki rifbein? Leir ea ekki leir? Bara rstutt svar, Mofi, fyrir forvitnis sakir. Hvor sagan er sannleikurinn

Bar.


mofi - 22/09/06 11:07 #

Mofi, a er n ekki fallegt af eim flgum a segja r a egja.

eir eru svo rkrota a a hltur a vera srt a vera eir. g tek ekki annig svo illa, snir bara hva eirra tr olir illa gagnrni. ttu kannski a lesa gta grein hans Birgirs um etta, sj...well, bara fletti efst essa su.


Matti (melimur Vantr) - 22/09/06 11:11 #

lol, fjandakorni, ar fletti mofi ofan af okkar.

Vandamli er a vi erum rkrota, alls ekki a a a er sfellt veri a endurtaka smu tugguna hr. egar mofi hefur veri leirttur Vantr frir hann sig bara yfir mlefnin og endurtekur vitleysuna ar, kemur svo aftur hinga mnui sar og endurtekur smu vitleysuna hr. etta er nttrulega ekki hgt!


Halldr E - 22/09/06 11:43 #

Annars er g me eina spurningu til n Mofi, ar sem g tri ekki a hafir lesi sgurnar. Fyrst heldur v fram a a s fullkomi samrmi milli eirra. Geturu sagt mr hvaa persna/persnur sgunni Genesis 2-4 ljga/segja satt?

Ef sgurnar eru sagar af sitt hvorri persnunni me sitt hvoru sjnarhorninu og skpunarrin er ekki s sama, hvernig er hgt a halda v fram a arna su ekki tvr mismunandi frsgur. Og Bibluna eigi a taka bkstaflega. Eins og hefur haldi fram.

Og san ein spurning, hver skrifai Msebkurnar a nu mati? Var a fleiri en einn hfundur?


mofi - 22/09/06 11:53 #

Vandamli er a vi erum rkrota, alls ekki a a a er sfellt veri a endurtaka smu tugguna hr. egar mofi hefur veri leirttur Vantr frir hann sig bara yfir mlefnin og endurtekur vitleysuna ar, kemur svo aftur hinga mnui sar og endurtekur smu vitleysuna hr. etta er nttrulega ekki hgt!

etta er ekki svara vert, g bara vona a veist a etta er rangt.

Annars er g me eina spurningu til n Mofi, ar sem g tri ekki a hafir lesi sgurnar. Fyrst heldur v fram a a s fullkomi samrmi milli eirra. Geturu sagt mr hvaa persna/persnur sgunni Genesis 2-4 ljga/segja satt?

Hreinlega skil ekki spurninguna. g a finna persnu sem lgur kflum 2-4?

Ef sgurnar eru sagar af sitt hvorri persnunni me sitt hvoru sjnarhorninu og skpunarrin er ekki s sama, hvernig er hgt a halda v fram a arna su ekki tvr mismunandi frsgur. Og Bibluna eigi a taka bkstaflega. Eins og hefur haldi fram.

En ef sgurnar eru ekki sagar af mismunandi persnum fr mismunandi sjnarhornum? Mli er a arna er ekki veri a endurtaka heldur a fara betur yfir skpun mannsins. Fyrsta gefur heildarmyndina, hver dagur tekinn fyrir sig en rum kafla er fjalla um hva gerist daginn sem maurinn var skapaur.

Og san ein spurning, hver skrifai Msebkurnar a nu mati? Var a fleiri en einn hfundur?

g tel a fullvst a enginn viti a. g tel a Mse hafi skrifa hana og ritstrt annig a sumt efni var egar til. San tri g v lka a Mse hafi haft beint samband vi Gu og annig hloti leisgn vi a skrifa hana.


Halldr E. - 22/09/06 12:30 #

J, Mofi a er a sem g bi ig um. Ef hefur lesi sgurnar bar, getur svara mr. Er einhver sem lgur sari sgunni?


mofi - 22/09/06 12:52 #

J, Mofi a er a sem g bi ig um. Ef hefur lesi sgurnar bar, getur svara mr. Er einhver sem lgur sari sgunni?

J, a er einhver sem lgur essum kflum sem bentir , e.a.s. 2-4 kafli.


Halldr E. - 22/09/06 21:05 #

Fyrst ekkir og skilur sgurnar svo vel Mofi. Segu okkur fr v hverjir a eru sem ljga? heldur v fram a lesa eigi textana bkstaflega. hltur a geta sagt okkur hver(jir) ljgi og jafnvel hvers vegna!


Arnold (melimur Vantr) - 23/09/06 01:31 #

a var lagi Halldr.


mofi - 23/09/06 15:58 #

Fyrst ekkir og skilur sgurnar svo vel Mofi. Segu okkur fr v hverjir a eru sem ljga? heldur v fram a lesa eigi textana bkstaflega. hltur a geta sagt okkur hver(jir) ljgi og jafnvel hvers vegna!

g er ekki alveg a nenna essu. Hva er a sem ert a fiska eftir? Konan beint lgur egar hn segir a hn meigi ekki snerta vxtinn; Lsifer lgur egar hann segir a hn muni ekki deyja. Ertu kannski a fiska eftir v hvort g tri a a s til ill vera sem Biblan hefur gefi nafni Lsifer ea Satan?


Halldr E. - 23/09/06 16:44 #

g er a reyna a skilja hvort srt alvrunni bkstafstrar ea ekki. Skv. essu svari ertu a greinilega ekki. Fyrir a fyrsta er enginn Lsifer essari sgu. a er tlkun. a er hins vegar hggormur. ru lagi lgur hggormurinn engu. au nefnilega du ekki jafnskjtt og au tu af trnu. Nema srt a tala um andlegan daua og ertu byrjaur a tlka. a er rtt a konan segir a hn megi ekki snerta, eitthva sem Gu segir ekki. a er hins vegar tlkun hvort a s lygi. Reyndar lgur konan einnig egar hn talar um a hafa veri tld, ekkert sem hggormurinn sagi reyndist satt. NEI, Mofi minn s eini sem lgur bkstafstrarlestrinum er nefnilega GU sjlfur. Hann segir a au deyji JAFNSKJTT (sl. ingin fr 1981) og au eti af trnu. Ef tlar a skilja sguna bkstaflega gerir nefnilega GU a lygara, einhvern sem er ekki samkvmur sjlfum sr. Me bkstafstlkun inni leggur nafn Gus vi hgma. a var etta sem g vonaist til a n fram.


mofi - 23/09/06 18:36 #

g er a reyna a skilja hvort srt alvrunni bkstafstrar ea ekki. Skv. essu svari ertu a greinilega ekki. Fyrir a fyrsta er enginn Lsifer essari sgu. a er tlkun. a er hins vegar hggormur. ru lagi lgur hggormurinn engu. au nefnilega du ekki jafnskjtt og au tu af trnu. Nema srt a tala um andlegan daua og ertu byrjaur a tlka. a er rtt a konan segir a hn megi ekki snerta, eitthva sem Gu segir ekki. a er hins vegar tlkun hvort a s lygi. Reyndar lgur konan einnig egar hn talar um a hafa veri tld, ekkert sem hggormurinn sagi reyndist satt. NEI, Mofi minn s eini sem lgur bkstafstrarlestrinum er nefnilega GU sjlfur. Hann segir a au deyji JAFNSKJTT (sl. ingin fr 1981) og au eti af trnu. Ef tlar a skilja sguna bkstaflega gerir nefnilega GU a lygara, einhvern sem er ekki samkvmur sjlfum sr. Me bkstafstlkun inni leggur nafn Gus vi hgma. a var etta sem g vonaist til a n fram.

kemur inn athyglisvera umru hrna sem er, hva er bkstafstr. g hef enga srstaka lngun til a vera flokkaur sem bkstafstrar ar sem fjlmilar og fleiri hafa haft miki fyrir v a rakka niur. g tel a maur eigi a lesa Bibluna eins og hn kemur fyrir. g vi a a sem er ljrn lsing a a s skili sem ljrn lsing og a sem um er a ra myndlkingar a skilji maur a sem myndlkingu. San auvita a lokum, ef maur telur a um s a ra alvru atburi maur a skilja sem alvru atburi.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 24/09/06 11:07 #

ar sem a margoft hefur komi fram a Mofi trir bkstaflega frsgn Biblunnar um skpunina, hefur Halldr E. rtt fyrir sr. Nema a Mofi s a opna ann mguleika a skpunarsagan s ekki 100% rtt lsing atburarrsinni. a ykja mr tindi.


mofi - 25/09/06 10:16 #

ar sem a margoft hefur komi fram a Mofi trir bkstaflega frsgn Biblunnar um skpunina, hefur Halldr E. rtt fyrir sr. Nema a Mofi s a opna ann mguleika a skpunarsagan s ekki 100% rtt lsing atburarrsinni. a ykja mr tindi.

g aeins tel a a sem er framsett sem raunverulegir atburir eigi a tlka sem raunverulega atburi. a sem vegur yngst v er a s boskapur a Gu skapai heiminn sj dgum bergmlar gegnum alla Bibluna sem stareynd, hvort sem um er a ra Mse, einhvern af spmnnunum, Jes ea Pl.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/09/06 10:21 #

Bergmlar sem stareynd? etta bergmlar kannski sem rkstudd fullyring. Hva fri ig til a leggja niur allar efasemdir egar kemur a fullyringum essari srstku bk?


mofi - 25/09/06 11:19 #

Bergmlar sem stareynd? etta bergmlar kannski sem rkstudd fullyring. Hva fri ig til a leggja niur allar efasemdir egar kemur a fullyringum essari srstku bk?

g hafi helling af efasemdum egar g var a alast upp og enginn mnum sfnui vissi neitt um etta efni. a er eftir a hafa kynnt mr bar hliarnar essu mli, skpun/run a skpun stendur uppi sem hi eina rkrtta.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/09/06 12:49 #

Mjg skynsamlegt ea annig. run tegundanna er rkilega rkstudd vsindakenning, en skpunarsagan er gmul og afspyrnu bjnaleg mta um tilur heimsins og mannsins. Hvaa bkur voru a eiginlega sem fengu ig til a komast a essari arfavitlausu niurstu?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/09/06 12:52 #

Fyrir n utan a a a er ekki endilega um etta tvennt a velja. Ef runarkenningin reyndist bull og fyrra (sem varla eftir a gerast) gerir a skpunarsgu Biblunnar ekkert lklegri. gleymir lka llum hinum skpunarsgunum, essari r satrnni, gmlu egypsku og grsku goafrinni, hugmyndum Kaldea og Smera, Hinda...

a m endalaust telja. Er ekki skynsamlegast a leita essara svara me almennilegum rannsknaraferum sta ess a lta einhverja vanvitandi skrsetjara fornra ja gilda sem tortet essum mlum?


mofi - 25/09/06 14:03 #

Mjg skynsamlegt ea annig. run tegundanna er rkilega rkstudd vsindakenning, en skpunarsagan er gmul og afspyrnu bjnaleg mta um tilur heimsins og mannsins. Hvaa bkur voru a eiginlega sem fengu ig til a komast a essari arfavitlausu niurstu?

g er bara algjrlega sammla a run s vel studd hugmynd. a voru margar bkur, myndir og greinar sem sannfru mig um skpun, samt aalega skpunarverki sjlft. egar maur skoar hnnun nttrunni tti hugmyndin um hnnun og rf hnnui a vera yfirgnfandi. A reyna a tskra snilldarhnnun me einhverju ru en hnnui tti a urfa mjg g rk og sannanir til ess a hafna rkrttu lyktuninni, .e.a.s a hnnun arf hnnu. Mr finnst hafa keypt au rk sem eiga a tskra hnnun n hnnuar n ess a gera miklar krfur til eirra.

Fyrir n utan a a a er ekki endilega um etta tvennt a velja. Ef runarkenningin reyndist bull og fyrra (sem varla eftir a gerast) gerir a skpunarsgu Biblunnar ekkert lklegri. gleymir lka llum hinum skpunarsgunum, essari r satrnni, gmlu egypsku og grsku goafrinni, hugmyndum Kaldea og Smera, Hinda...

a er alveg rtt, en eins og komi er fyrir mig stendur saga Biblunnar upp r.

a m endalaust telja. Er ekki skynsamlegast a leita essara svara me almennilegum rannsknaraferum sta ess a lta einhverja vanvitandi skrsetjara fornra ja gilda sem tortet essum mlum?

Gott a ert hlyntur rannsknum og vonandi elilegri umru um essi ml. myndir lklegast ekki hafa neitt mti v a mynd sem styur hugmyndir um hnnun vri snd sjnvarpinu?


Jn Magns (melimur Vantr) - 25/09/06 14:17 #

a er alveg rtt, en eins og komi er fyrir mig stendur saga Biblunnar upp r.

HAHAHA!!! vlk kaldhni! Hefuru eitthva kynnt r hinar skpunarsgur fr rum trarbrgum? a kemur ekki vart a r finnist skpunarsaga Biblunar mest og best ef hefur ekki kynnt r neitt anna.

g held a g fari rtt me a ll au trarbrg sem maurinn hefur fundi upp eiga sr skpunarsgur og af einhverri einskrri tilviljun meikar skpunarsaga Biblunar mest sens fyrir mofa. g segi n bara V!


Lrus Viar (melimur Vantr) - 25/09/06 14:43 #

Ef g vri skpunarsinni hldi g mest upp sguna um Bumba fr Boshongo flkinu Kong. upphafi var aeins myrkur og vatn en svo var Bumba glatt og ldi upp r sr fyrst slinni, svo tunglinu, jrinni, drunum og loks mannflkinu. etta er trverugasta skpunarsaga sem g hef heyrt.

Annars hefur Mofi aldrei svara spurningunni um a hver s a ljga skpunarsgu Biblunnar.


mofi - 25/09/06 15:18 #

HAHAHA!!! vlk kaldhni! Hefuru eitthva kynnt r hinar skpunarsgur fr rum trarbrgum? a kemur ekki vart a r finnist skpunarsaga Biblunar mest og best ef hefur ekki kynnt r neitt anna. g held a g fari rtt me a ll au trarbrg sem maurinn hefur fundi upp eiga sr skpunarsgur og af einhverri einskrri tilviljun meikar skpunarsaga Biblunar mest sens fyrir mofa. g segi n bara V!

g ekki alveg gtlega margar og eins og dmi hj Lrusi stendur saga Biblunnar upp r.

Annars hefur Mofi aldrei svara spurningunni um a hver s a ljga skpunarsgu Biblunnar.

A minnsta kosti ekki Gu. Getur lesi meira um a hrna. San bara aeins a hugsa t etta, au halda fram a lifa sgunni strax kflunum eftir svo a er enginn mguleiki a hfundurinn tti vi a au ttu a deyja um lei og au boruu vxtinn.


Jn Magns (melimur Vantr) - 25/09/06 16:13 #

g ekki alveg gtlega margar og eins og dmi hj Lrusi stendur saga Biblunnar upp r.

Lrus nefnir eina skpunarsgu af u..b. 30.000 annig a a sem gerir skpunarsgu Biblunar merkilega fyrir ig er a trir henni. Arir myndu telja hana heimskulega og ar me tali g. g tel allar skpunarsgur heimskulegar en telur allar skpunarsgur heimskulegar nema Biblunar sem eru j tvr skpunarsgur mtsgn vi hvora ara (eitthva sem sr ekki g veit).

etta kalla g a vera me "tunnelvision" hu stigi!


Halldr E. - 25/09/06 16:26 #

Mofi, a sem stendur upp r mnum huga er a telur a vi urfum a tlka texta Biblunnar samrmi vi textana kring. JAFNSKJTT, ir ekki JAFNSKJTT, v Adam og Eva lifu fram. Hebreska ori hltur a a eitthva anna. virist hafa skilning v a gamla texta arf a lesa samhengi. sama tma heldur v fram a helgihaldstexti fr 6. ld fyrir Krist, s nkvm lsing atburum sem gerust vi upphaf heimsins. meira a segja heldur v fram fullum fetum a meira og minna allir vsindamenn heimsins fari villur vegar og meirihluti kristinna manna misskilji trarriti sitt. Mr finnst essi ranghugmynd n me lkindum.


mofi - 25/09/06 17:13 #

Mofi, a sem stendur upp r mnum huga er a telur a vi urfum a tlka texta Biblunnar samrmi vi textana kring. JAFNSKJTT, ir ekki JAFNSKJTT, v Adam og Eva lifu fram. Hebreska ori hltur a a eitthva anna.
g benti su sem tskri etta og benti hi augljsa a hfundurinn skildi etta ekki svona ar sem hann san ltur au lifa fram kflunum sem koma eftir.
virist hafa skilning v a gamla texta arf a lesa samhengi. sama tma heldur v fram a helgihaldstexti fr 6. ld fyrir Krist, s nkvm lsing atburum sem gerust vi upphaf heimsins. meira a segja heldur v fram fullum fetum a meira og minna allir vsindamenn heimsins fari villur vegar og meirihluti kristinna manna misskilji trarriti sitt. Mr finnst essi ranghugmynd n me lkindum.

a er engann veginn annig a "meira og minna allir vsinda menn heimsins" eru hreinrktair runarsinnar. Til dmis var ger knnun meal lkna ar sem aeins 38% af eim voru sammla v a maurinn hefi rast n ess a hnnuur hefi komi nlgt. g san lt ennan texta sem 3.500 ra gamlann tt a elsta handriti s ekki svo gamalt. Meirihlutinn hefur san ann leia vana a hafa rangt fyrir sr.


Matti (melimur Vantr) - 25/09/06 18:03 #

Til dmis var ger knnun meal lkna ar sem aeins 38% af eim voru sammla v a maurinn hefi rast n ess a hnnuur hefi komi nlgt.

Jja mofi minn, ekki henda essu fram n ess a vsa knnunina.


mofi - 25/09/06 18:15 #

Jja mofi minn, ekki henda essu fram n ess a vsa knnunina.

Hver akkurat staan er llu essu er erfitt a segja. g fkk akkurat essar upplsingar hrna: http://www.newsmax.com/archives/articles/2005/5/31/225740.shtml Annars var nnur knnun sem sagi a 60% af lknum efuust um run, sj hrna


Lrus Viar (melimur Vantr) - 25/09/06 18:39 #

Annars var nnur knnun sem sagi a 60% af lknum efuust um run, sj hrna

Meirihlutinn hefur san ann leia vana a hafa rangt fyrir sr.


Matti (melimur Vantr) - 25/09/06 19:20 #

mofi minn, 80% eirra sem svara knnuninni tra run lfvera. Vissulega trir helmingur eirra a Gvu hafi sparka kerfinu af sta, en eir tra a Gvu hafi ekkert skipt sr af skpuninni og a nttran eins og hn er dag s afrakstur runar og nttruvals.

gvuanna bnum maur, lestu a sem vsar mli nu til stunings, etta er vandralegt fyrir ig.


mofi - 25/09/06 19:49 #

minn, 80% eirra sem svara knnuninni tra run lfvera. Vissulega trir helmingur eirra a Gvu hafi sparka kerfinu af sta, en eir tra a Gvu hafi ekkert skipt sr af skpuninni og a nttran eins og hn er dag s afrakstur runar og nttruvals. gvuanna bnum maur, lestu a sem vsar mli nu til stunings, etta er vandralegt fyrir ig.

a eina sem er vandralegt og sorglegt er ykkar mlflutningur. g sagi aeins hva essar kannanir sgu, ekki a r styddu a allir eir sem efuust um Darwiniska run tra akkurat v sama og g. etta snir aeins a "allir vsindamenn" tra ekki a Gu hafi ekkert komi nlgt essu. Sumir tra a Gu hafi byrja ferli, arir tra v a Hann hafi leibeint ferlinu og enn arir v sama og g og rugglega einhverjir fleiri mguleikar. Ykkar afstaa, sem er a Gu er ekki til og a Hann hafi ar af leiandi ekki komi nlgt lfinu er ekki a sem algjr meiri hluti vsindamanna trir.


Matti (melimur Vantr) - 25/09/06 19:51 #

Ykkar afstaa, sem er a Gu er ekki til og a Hann hafi ar af leiandi ekki komi nlgt lfinu er ekki a sem algjr meiri hluti vsindamanna trir.

Hvaa mli skiptir a?

a sem skiptir mli eru au rk sem vi setjum fram, ekki hvort kvei hlutfall lkna er sammla okkur.

Furulegt hvernig gerir runarsinna a skoanabrrum num !


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/09/06 20:12 #

mofi ahyllist skpun af v a hann telur sig sj hana a verki nttrunni. Skoanabrur hans lta hins vegar til runar egar eir vira fyrir sr smu nttru, tta sig v a flknar lfverur geti hafa rast. a eina sem eir gefa sr rkstutt er a gu hafi sparka essu gang, enda vitum vi ekkert hvernig etta byrjai allt saman.

eir segja gu, trleysingjana grunar efnisleg lgml, en mofi sr ekki anna en skpun hvert sem liti er. Hvort skyldi a vera mofi sem er blindur samhengi hlutanna ea vi hin?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 25/09/06 23:47 #

Ykkar afstaa, sem er a Gu er ekki til og a Hann hafi ar af leiandi ekki komi nlgt lfinu er ekki a sem algjr meiri hluti vsindamanna trir.

Httu a hringla til me umruefni. a var veri a tala um run lfsins, ekki trleysi.


Dvergurinn - 26/09/06 13:23 #

v m svo bta vi a lknar eru ekki lffrimenntair. eir ekki mannslkamann t og inn hafa eir enga menntun hloti um arar drategundir, hva nokku um run eirra.


mofi - 26/09/06 13:54 #

Hvaa mli skiptir a? a sem skiptir mli eru au rk sem vi setjum fram, ekki hvort kvei hlutfall lkna er sammla okkur. Furulegt hvernig gerir runarsinna a skoanabrrum num !

g var a svara eirri fullyringu a allir vsindamenn tra a run s rtt. au rk san sem i setji fram... hver eru eiginlega au? a vri gaman ef i myndu taka saman ll rkin og stareyndirnar sem styja run. tskra hvernig efni og orka var til me nttrulegum ferlum. Hvernig lfi var til, upplsingakerfi sem DNA og prtein eru, me aeins nttrulegum ferlum. Hvernig njar upplsingar uru til sem geru kleypt einfaldari drum a vera flknari og flknari. a vri gaman a sj alvru rk stainn fyrir alhfingar um run s vel rkstudd hugmynd og a nrri v allir vsindamenn tra a hn s rtt.

mofi ahyllist skpun af v a hann telur sig sj hana a verki nttrunni. Skoanabrur hans lta hins vegar til runar egar eir vira fyrir sr smu nttru, tta sig v a flknar lfverur geti hafa rast. a eina sem eir gefa sr rkstutt er a gu hafi sparka essu gang, enda vitum vi ekkert hvernig etta byrjai allt saman.

Allt of mikil einfldum, sumir tra alveg eins og g a Gu hafi skapa eins og Biblan talar um. En san eru lka til eir sem tra a Gu byrjai ferli og arir sem tra a Gu leibeindi ferlinu. eir sem tra a Gu s ekki til og etta var til me aeins nttrulegum ferlum; tmi, tilviljanir og nttruval, eir virast vera minnihluta.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 26/09/06 17:22 #

Fyndi hvernig Mofi notar meirihlutarkin eftir rfum. egar honum er bent a hj kristnum mnnum su eir minnihluta sem tlki Bibluna bkstaflega : "hefur [meirihlutinn] san ann leia vana a hafa rangt fyrir sr."

Svo egar hann heldur v fram a trlausir vsindamenn su minnihluta er a eitthva sem a styja vi hans mlsta?!?

a vri gaman ef i myndu taka saman ll rkin og stareyndirnar sem styja run.

getur t.d. byrja v a lesa etta hr. arna er gt samantekt.

tskra hvernig efni og orka var til me nttrulegum ferlum.

etta liggur inn svii heimsfrinnar, ekki lffri og tengist engan htt runarkenningu Darwins.

Hvernig lfi var til,

a veit enginn hvernig lfi var til. Nokkrar gtar tilgtur eru til um a efni en engar sem hafa n ftfestu. g hef oft svara essari spurningu, afhverju hjakkar alltaf sama farinu?

Hvernig njar upplsingar uru til sem geru kleypt einfaldari drum a vera flknari og flknari.

a er tskrt me vsindakenningu sem gengur almennt undir nafninu runarkenning Darwins.


mofi - 27/09/06 10:55 #

Fyndi hvernig Mofi notar meirihlutarkin eftir rfum. egar honum er bent a hj kristnum mnnum su eir minnihluta sem tlki Bibluna bkstaflega : "hefur [meirihlutinn] san ann leia vana a hafa rangt fyrir sr." Svo egar hann heldur v fram a trlausir vsindamenn su minnihluta er a eitthva sem a styja vi hans mlsta?!?

Mr ykir leitt a hafa rugla ig svona rminu :) en etta er kannski gjaldi fyrir a nota ad populum rkvillu sem vsai meira a segja eitthva sem er rangt.

getur t.d. byrja v a lesa etta hr. arna er gt samantekt.

g var n a hugsa grein ykkar vef ar sem i ykkar eigin orum tskri hvaa rk i telji sterkust fyrir essari...skoun ykkar.

etta liggur inn svii heimsfrinnar, ekki lffri og tengist engan htt runarkenningu Darwins.

etta liggur inn svii guleysis og a tskra tilur heimsins me aeins nttrulegum ferlum.

a veit enginn hvernig lfi var til. Nokkrar gtar tilgtur eru til um a efni en engar sem hafa n ftfestu. g hef oft svara essari spurningu, afhverju hjakkar alltaf sama farinu?

tt srt me afburum skemmtilegur er g er n samt a tala vi fleiri en akkurat ig :)

a er tskrt me vsindakenningu sem gengur almennt undir nafninu runarkenning Darwins.

Svakalega finn g til me "vsindum" egar au eru tengd vi hugarra Darwins.


Matti (melimur Vantr) - 27/09/06 10:58 #

g var n a hugsa grein ykkar vef ar sem i ykkar eigin orum tskri hvaa rk i telji sterkust fyrir essari...skoun ykkar.

Er etta ekki dlti undarleg krafa fr manni sem gerir ftt anna en a vsa heimasur bandarskra ofsatrmanna og skpunarsinna?


mofi - 27/09/06 13:45 #

Er etta ekki dlti undarleg krafa fr manni sem gerir ftt anna en a vsa heimasur bandarskra ofsatrmanna og skpunarsinna?

a kemur fyrir a g vsa sur vsindamanna sem eru annari skoun en i en a gerir ekki "ofsatrar". Krafan af minni hlfu er aalega undarleg af v a g vissi a g fengi bara ad-hominem rkvillu sem svar vi beininni.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 27/09/06 14:23 #

Hvenr vsair sur vsindamanna???


mofi - 27/09/06 14:59 #

Hvenr vsair sur vsindamanna???

Er nema von a a s rf v a rkra hvort menn geta veri trair og veri vsindamenn. eir sem g vsi eru oft hj AiG og eir hafa grur essum frum en velur a flokka sem ekki vsindamenn af v a eir hafa ara skoun en . A gera a er auvita ekkert anna en ad hominum rkvilla. tti ekki a skipta neinu mli tt a vikomandi grein vri skrifu af fimm ra krakka, menn eiga samt a geta meti rkin og stareyndirnar sem bent er og svara eim en ekki a nota rkvillur og gera lti r eim sem skrifai greinina.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 27/09/06 16:57 #

eir sem g vsi eru oft hj AiG og eir hafa grur essum frum en velur a flokka sem ekki vsindamenn af v a eir hafa ara skoun en .

etta er kolrangt hj r og veist a. Mr er sltt sama hvaa "skoun" menn eru. Menn geta veri nasistar og manntur en samt stunda g vsindi. a eru vsindin sem g hef huga og egar menn rugla saman vsindum og goafri er mr misboi.

San eru essar "grur" sem essir fuglar AiG eru me oft ekki papprsins viri, a hef g oft bent.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.