Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Munnleg mehndlun

arsasta sunnudag fengu prestar landsins ansi gilegan guspjallatexta til ess a predika t fr. Textinn er kraftaverkasaga Marksarguspjalli. Hfundar Lkasarguspjalls og Mattheusarguspjalls, sem bir notuust vi Marksarguspjall, slepptu bir essari frsgn. Hva var eim eiginlega svona illla vi?

Marksarguspjall 7:31-37

San hlt hann r Trusarbyggum, um Sdon og yfir Dekaplisbyggir mijar til Galleuvatns. fra eir til hans mann, daufan og mlhaltan, og bija hann a leggja hnd sna yfir hann. Jess leiddi hann afsis fr flkinu, stakk fingrum snum eyru honum og vtti tungu hans me munnvatni snu. leit hann upp til himins, andvarpai og sagi vi hann: Effaa, a er: Opnist .

Og eyru hans opnuust, og haft tungu hans losnai, og hann talai skrt. Jess bannai eim a segja etta neinum, en svo mjg sem hann bannai eim, v frekar sgu eir fr v. Menn undruust nsta mjg og sgu: Allt gjrir hann vel, daufa ltur hann heyra og mllausa mla.

Allt upplst flk tti a sj a etta getur einungis gerst vintrum ea jsgum. raunveruleikanum lknast daufur og mlhaltur maur ekki me v a lta munnvatn eyra og tunguna hans og a fara me tfraformlu. Fyrir prestastttina hltur a vera vandralegt a frsgn sem gerist augljslega ekki s a finna guspjllunum. En enn vandralegra er s stareynd a arna virist guinn eirra, Jess Jahvehsson, vera haldinn eirri ranghugmynd a munnvatni r honum hafi lkningamtt.

Reyndar er etta ekki eina frsgnin Marksarguspjalli ar sem Jess notar sitt heilaga munnvatn til ess a lkna flk, nsta kafla lknar hann blindan mann:

Marksarguspjall 8:22-26

eir koma n til Betsadu. ar fra menn til Jes blindan mann og bija, a hann snerti hann. Hann tk hnd hins blinda, leiddi hann t r orpinu, skyrpti augu hans, lagi hendur yfir hann og spuri: Sr nokku? Hann leit upp og mlti: g s menn, g greini lkt og tr, eir ganga. lagi hann aftur hendur yfir augu hans, og n s hann skrt, var albata og heilskyggn allt. Jess sendi hann san heim til sn og sagi: Inn orpi mttu ekki fara.

arna virist gu kristinna manna reyndar urfa tvr tilraunir til ess a lkna blinda manninn. Kannski notai hann ekki ngu miki af hrka?

egar prestar standa frammi fyrir essum sgum geta eir anna hvort viurkennt a etta hafi ekki gerst, a Marksarguspjall s ekki reianleg heimild, ea a Jess hafi haldi a munnvatni hans hafi haft lkningamtt. Hvorugur kosturinn er litlegur, annig a munu prestarnir auvita reyna a forast a minnast etta.

jkirkjupresturinn Yrsa rardttir virist einmitt taka essa stefnu tvarpspredikun sinni arsasta sunnudags. ar lsir hn fyrri sgunni svona:

En hverfum aftur a nefnda manninum sem komi var me til Jes. Flk kallai Jes og ba hann a mehndla manninn, a er fara hndum um hann og lkna. Jess dr hann t r mannrnginni og fr hndum um hann, bi eyru hans og tungu, leit svo til himins og andvarpai. v nst lknai Jess manninn.

Yrsa segir a Jess hafi “fari hndum um tungu” mannsins. a er afskaplega elilegt a segja a einhver fari hndum um tungu einhvers annars. Hvers vegna sagi Yrsa ekki einfaldlega a Jess hafi "vtt tungu hans me munnvatni snu"?

Mia vi predikunina virist Yrsa lta essa frsgn sem lsingu raunverulegum atburi, annig a ekki virist hn efast um reianleika guspjallanna. ar af leiandi tel g lklegt a hn nefni ekki essa undarlegu lkningarafer vegna ess a hn, alveg eins og kollegar hennar, vill egja um vandralegu stareynd a Jess var illa upplstur heimsendaspmaur.

Gi ginn Jess er sluvara jkirkjunnar og a passar illa vi sluvru a hann hafi veri a hrkja upp flk til ess a lkna a. ess vegna urfa kirkjunnar menn a reyna a fela etta og ara hluti guspjllunum, til ess a pranga Jes inn flk.

Hjalti Rnar marsson 12.09.2006
Flokka undir: ( Messurni )

Vibrg


Carlos - 12/09/06 09:06 #

Hjalti nefnir tvo kosti, sem prdikari stendur frammi fyrir egar hann ea hn gera biblufrsgn a tgangspunkti:

egar prestar standa frammi fyrir essum sgum geta eir anna hvort viurkennt a etta hafi ekki gerst, a Marksarguspjall s ekki reianleg heimild, ea a Jess hafi haldi a munnvatni hans hafi haft lkningamtt.

g tla a nefna rija mguleikann, sem er a lta mguleika 1 og 2 liggja milli hluta og leyfa sgunni a standa eins og hn er og horfa til ess sem sagan leitast sjlf vi a segja.

tt prdikari velji lei rj, er ekki ar me sagt a "Yrsa lta essa frsgn sem lsingu raunverulegum atburi, annig a ekki virist hn efast um reianleika guspjallanna".


Magns - 12/09/06 09:54 #

Carlos segir: "g tla a nefna rija mguleikann, sem er a lta mguleika 1 og 2 liggja milli hluta og leyfa sgunni a standa eins og hn er og horfa til ess sem sagan leitast sjlf vi a segja."

Er ekki elilegt a eir sem taka mark biblunni leyfi sgunni a standa eins og hn er og horfi til ess sem raunverulega stendur arna? biblan ekki a vera or skeikuls gus? Ea eru etta kannski bara gamlar sgur sem eir sem stugt arf a ritstra og hreinsa upp til a upplst flk n dgum lti sr detta hug a taka mark a nokkru leyti?

Hr er svo gtur biblutexti, rija Msebk 14:48-57, ar sem vi komum inn spjall Drottins vi Mses og Aron um lkr, sem eru innan gsalappa:

"En ef prestur kemur og ltur og sr, a skellan hefir ekki frst t hsinu eftir a rii var vegglmi hsi, skal prestur dma hsi hreint, v a skellan er lknu. Og hann skal taka tvo fugla, sedrusvi, skarlat og spsvnd til ess a syndhreinsa hsi. Og hann skal sltra rum fuglinum leirker yfir rennandi vatni. En sedrusviinn, spsvndinn, skarlati og lifandi fuglinn skal hann taka og drepa eim bl fuglsins, er sltra var, og rennandi vatni og stkkva hsi sj sinnum. Og hann skal syndhreinsa hsi me bli fuglsins og rennandi vatninu, me lifandi fuglinum, sedrusviinum, spsvendinum og skarlatinu. En lifandi fuglinum skal hann sleppa t fyrir borgina, t vavang, og frigja annig fyrir hsi, og er a hreint." etta eru kvin um hvers konar lkrrstt og skurfu, um lkr fati og hsi, um rota, hrur og gljdla, til leibeiningar um a, hvenr eitthva er hreint og hvenr a er hreint. etta eru kvin um lkr.


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/09/06 11:08 #

g var einmitt a spjalla um essa sgu vi srfring gldrum. Hann sagi mr a notkun munnvatns vri mjg algeng meal galdramanna. essi saga af Jes virist v samhengi einfaldlega vera frsgn af lkningagaldri.


Carlos - 12/09/06 11:14 #

Jamm, a var a sem dr. Jn Sveinbjrnsson benti okkur fyrir 22 rum san. Mig minnir a a hafi veri grein, sem bar Jes saman vi "theioi androi" (theios aner) sem voru einskonar galdrakarlar/kraftaverkalknar ess tma. Me rum orum, li, rannsknir styja a sem srfringurinn stafhfi.

Breytir ekki v a sem saga, hefur essi frsgn eigin dnamk og boskap sem er gtt a leyfa a heyrast lka. g held a Yrsa hafi n hluta ess eim orum sem komu eftir v sem Hjalti vitnar .


rni rnason - 12/09/06 14:49 #

g tlai a segja eitthva ofsalega gfulegt, en mr fllust hreinlega hendur lyklaborinu. a er n ekki oft sem maur verur kjaftstopp, en manni barasta fellur allur ketill eld yfir essari rungandi vlu.

Er etta rugglega fullori flk ? Er etta rugglega hsklamennta flk ? Er ekki rugglega 21. ld ?

Maur veit ekki hvort maur a hlja ea grta.

N bara ver g a f svr, og engin undanbrg.

A. Er tlast til ess a maur tri v a Jss hafi veri sonur gus, hlf- ea alguleg vera sem gat framkvmt svona kraftaverk eins og a lkna me slefu sinni ?

B. ea er etta bara vintri me "eigin dnamk og boskap"

Ef A. Haldi i a flk s hlfvitar ?

Ef B. Hver er munurinn Biblunni og Grimms-vintrum sem einnig hafa eigin dnamk og boskap ?

Kveja rni


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 12/09/06 15:01 #

g tla a nefna rija mguleikann, sem er a lta mguleika 1 og 2 liggja milli hluta og leyfa sgunni a standa eins og hn er og horfa til ess sem sagan leitast sjlf vi a segja.

g minntist einmitt ennan mguleika:

Hvorugur kosturinn er litlegur, annig a munu prestarnir auvita reyna a forast a minnast etta.

Raunin er s a anna hvort gerist etta ea ekki. Ef etta gerist hlt Jess a munnvatni hans hefi lkningarmtt. Ef etta gerist ekki er Marksarguspjall ekki reianlegt.

Hvorn kostinn velur ?

tt prdikari velji lei rj, er ekki ar me sagt a "Yrsa lta essa frsgn sem lsingu raunverulegum atburi, annig a ekki virist hn efast um reianleika guspjallanna".

g sagi a ekki Carlos, g sagi: "Mia vi predikunina virist Yrsa lta essa frsgn sem lsingu raunverulegum atburi,..." Og ar er g til dmis a vsa til ess sem Yrsa segir eftir tilvitnuninni minnni:

“tt ekki s geti um nafn mannsins hef g enga tr v a essi lkningasaga s almenns elis og tknrn um alsherjargetu Jes til a lkna heldur hefur arna byggilega a vanda veri um a ra persnulegt inngrip lf einstaklings sem nausynlega urfti hjlp gus a halda og fkk hana.”

Af essu virist mr hn lta etta sem raunverulegan atbur.


Khomeni - 12/09/06 15:14 #

Frbr punktur hj rna. Akkrat mli.
etta er einmitt a sem hefur alltaf fari svo hryllilega taugarnar mr.

egar mtan um jes og hinn (meinti)sgulegi jes overlappa.

a sem g vi er a a er raun og veru til flk sem segir Jes hafa veri hlfgu. En a er nttrulega frnlegt a halda vi fram..(hlf-gu er asnaleg hugmynd) og er alltaf sagt: Nei verur a lta etta samhengi. Lttu sguna ljsi krists....

g segi: Biblan er annahvort sannleikur, ea mta. a er ekki hgt a segja a sumt s sannleikur og sumt s hgt a tlka ( ljsi krists)

Bkstafstrarflki hefur allavega bein nefinu til a segja hreint og beint r a Biblan s or gus, hreint og menga og urfi ekkert tlkinar vi.

Rkiskirkjuprestarnir hinsvegar sj hinn hpna (kvennhatur, hommahatur, vanviringu vi lf svo f dmi su tekin) boskap en reyna a skauta framhj honum me rtulist og hpnum tlkunum.

En rkiskirjulii nttrulega allt undir v a fela hinn augljsa boskap biblunna. Launin koma j alltaf hverjum mnui inn um lguna r sameiginlegum sjum okkar landsmanna.

g hvet alla til a lesa bibluna, a er besta og fjtlegasta leiin til a vera a gum og gegnum trleysingja...


Ptur Haukur Jhannesson - 12/09/06 22:41 #

J rni, a vill v miur svo til, a etta flk er allt hsklamennta og g skil alveg af hverju ert svona hissa... v a eru a ansi margir.


Carlos - 12/09/06 23:34 #

g tlai a segja eitthva ofsalega gfulegt, en mr fllust hreinlega hendur lyklaborinu. a er n ekki oft sem maur verur kjaftstopp, en manni barasta fellur allur ketill eld yfir essari rungandi vlu.
Tlkunarfrin er ekki fyrir hvern sem er. Hn er hvort tveggja, afer bkmenntafri og heimsspeki. Gufrin ntir sr aferir hennar (me rum aferum).

A spurningu rna: Einni kynsl eftir daua Jes, egar eir sem ekktu hann voru a tna tlunni urfti a koma sgunum um hann eitthvert form sem nr samtmi skildi. Maurinn hafi haft hrif me lfi snu, daua og upprisu (a.m.k. fannst eim sem ekktu hann a). Og var a finna sgunum samhengi.

Fyrir au, sem ekki ekktu til hebreskra hefa, var lkingin vi "theioi androi" nrtk (t.d. Marks). Fyrir Gyinga hugmyndin um a Gu hafi tvali manninn Jes og gert a syni snum (Mattheus). Hva raunverulega gerist vitum vi ekki. En sagan segir a hann hafi nota aferir kraftaverkakalla. Og a hann hafi teki manninn afsis. Og a hann hafi veri tlndum. Og a hann hafi ekki vilja auglsa sig...

Gott og vel, etta er s efniviur sem vi hfum, nna, tvsund rum eftir a sagan var ritu.

Og varandi undanbragalaus svr, er svari vi

A) eitt strt "hv ekki?" ef Gu er til og geri Jes a syni snum (arfi a blanda spurningum um gfur inn etta), ntma lknavsindi eru full af upplsingum um flk sem ni a f bt meina sinna "against all odds" og

B) enginn, ef menn kjsa a tlka boskap t.d. Hans og Grtu annig, a litlar stlkur geta ori gerendur eigin lfi og mtendur rlaga sinna (me v a ra vi nornina). S tlkun vri snn umhverfi ar sem litlar stlkur eru hvattar til a vera sterkar til a ra vi flk sem vill eim illt, og vera a af v a umhverfi gefur eim a vald (dregur ekki alltaf r getu eirra en hyglir drengjum).

g segi: Biblan er annahvort sannleikur, ea mta. a er ekki hgt a segja a sumt s sannleikur og sumt s hgt a tlka ( ljsi krists)
Bi Freud og margir arir, trair og gulausir hafa snt okkur leiir til a skilja bi trarlega en lka jsagnatexta annig a eir geta veri sannir (t.d. tjning djpslarlegra tta mannvitundarinnar og reynslu) n ess a vera "sannir" "emprskum" skilningi. etta vissu Grikkir hi forna, egar eir settu saman og sndu harmleikina sna. dipus er auvita haugalgi, en samt er hann sannur! Spuru bara Freud...

Eitt rifaml: khomeini tti a sleppa v a ja a peningagrugheitum "jkirkjulisins", a er reytt a sitja undir persnulegum rsum af essu tagi, bara af v a maur kaus sr starfsvettvang ar sem kvei starfsryggi rkir. Vi getum bara htt a ra saman me a sama og g tlast til ess a essum smekklegheitum linni, samrmi v. a sem segir um rumeiingar hr fyrir nean. g hef snt a a g ori spjalla hr, en nenni ekki a svara fyrir esskonar tittlingaskt og verjast laumulegu leirkasti fyrir a hvaa starf g hef kosi mr og finn mig kallaan til a sinna.


rni rnason - 13/09/06 10:34 #

Carlos.

Ef etta eru undanbragalausu svrin n tti mr gaman a vita hva kallar undanbrg.

Svari vi A. var " v ekki ?" og svo, (a inntaki) - margt trlegt hefur gerst.

Svar vi B. " enginn, ef.... " og svo kemur strmaur ar sem tlkar sguna um Hans og Grtu og sktur svo tlkunina niur me v a hn standist ekki hugsunarhtt samflgsins.

a er eins gott a maur arf ekki byggja mikilvgar kvaranir num "afdrttarlausu" svrum. : )

Ekki svo a skilja a g hafi tt von afdrttarlausum svrum, a var bara spurning hva togunin og teygingin yri margar blasur. : )

Varandi meint smekklegheit og umeiingarnar um prestsstarfi ( eignaar Khomeni ) langar mig a tskra hverni g s etta ( upphrpanalaust ). Vi trleysingjar ltum svo a tr geti ekki veri starf, hn hljti eli snu samkvmt a vera hobb. Ef menn su ngu trair geti eir bara veri mrarar ea rafvirkjar eins og hver annar ntur jflagsegn vinnutma og sinnt snu trarstarfi eigin frtma. Vi skiljum a lka a ef klti er til a borga fyrir andlega leisgn, s eim a sjlfsvald sett. Vi num v hinsvegar enganveginn af hverju vi eigum a borga fyrir etta. Vi hfum margir hverjir miklar efasemdir um heilindi margra presta og hfum illan grun um a vel launa innistarf s lti rttlta litla trarsannfringu. Khomeni tk af essu umbirnar, en innihaldi er a sama.

Kveja rni


Carlos - 13/09/06 11:27 #

Well, rni, g hlt g hefi veri "forthright" og hreinskilinn. Fleiri hliar eru tlkun sagna og a er engin "skemmri skrn" eim mlum.

Hva "hreinskilni" um preststarfi varar, eru meiri lkur v a g og getum hittst augliti til auglitis og endurteki a sem r finnst um starf mitt etc. og g e.t.v. sagt a sem mr finnst um a hva segir og hvernig. g ks a gera a ekki prenti, sst af llu hr.

Menn eins og khomeini sem fela sig bak vi nafnleynd eru hva svonleiis skytter varar mnum huga huglausir, v a eir urfa ekki a standa bak orum snum. eir brjta skrifaa ritstjrnarstefnu, stunda rumeiingar og arme setur allur essi vefur niur.

a var gaman mean a entist, kannski g finni mr annan vettvang til samskipta vi ekkta trleysingja og Segafredo snist mr vera ruggt skjl undir slkt. En etta er bi a vera gtt. i afsaki tt g "lurki" nokkra mnui.


Matti (melimur Vantr) - 13/09/06 11:34 #

g hef lesi athugasemd khomeni yfir nokkrum sinnum og s henni ekkert sem hgt er a tlka sem rumeiingar og hann segir arna ekkert sem ekki hefur tal sinnum komi fram hr Vantr.

Mr finnst Carlos vera kominn t fyrir ll mrk essum leikaraskap sem gengur t a gera sr upp srindi og halda v fram a hann geti bara rtt vi flk augnliti til augnlits.


Khomeni - 14/09/06 01:14 #

g er afar hissa vibrgum Carlosar. g skil hann reyndar ekki egar hann segir mig stunda rumeiingar. Ng um a. Carlos sagi eftirfarandi;

"Tlkunarfrin er ekki fyrir hvern sem er. Hn er hvort tveggja, afer bkmenntafri og heimsspeki. Gufrin ntir sr aferir hennar (me rum aferum".

OK gefum okkur a etta s rtt. Hverskonar trarbrg eru a eiginlega a sem arf tlkunarfri, heimsspeki og bkmenntafri til a f einhvern botn ? a eru n slppu trarbrgin sem eru svo flkin a a er aeins fri frra tvaldra a skilja inntaki. etta getur ekki staist hj Carlosi.

  1. Er krossfestinginn atburur sem gerist ea er krossfestingin dmisaga.

2.Er upprisan atburur sem gerist ea er upprisan dmisaga?

-a vri frbrt er Carlos svarai essu. a getur ekki veri erfitt a svara essu.

Carlos sagi mig stunda rumeiingar egar g bendi a prestar rkiskirjunnar hafi af v fjrhaglegan hag a vihalda vissu tlkun biblunni. Vissulega eru etta str or en svei mr , a er ekki hgt a bakka me au. Ef Carlos ea einhver annar rkiskirjumaur gti bara svara vi hvort krossfestingin hafi veri raunverulegur atburur ea dmisaga vri g afar sttur. Hann gti leiinni sagt mr hvaa hlutir r biblunni eigi a taka bkstaflega og hvaa hluti eigi a tlka.

etta er lykilatrii sem verur a f svar vi. a er ekki ng a sega a a s ekki fri allra a skilja hva biblunni stendur. a bara gengur ekki upp a segja a.

g er eirrar skounar a eitthva a gefeldasta rttlti sem vi slendingar urfum a ba vi er a hr rfist fjrfrek og stofnun sem lifir snkjulfi samflaginu. Trarbrg og rki vera a vera askilin. Ef ekki erum vi ekki htinu skrri en lnd bor vi ran. Trarbrg er eitthva sem snr a einstaklingnum en ekki samflaginu. Tr er persnuleg ekki flagsleg. a er mn skoun.

Carlos sagi einnig a hann "hafi vali sr starfsvettvang ar sem starfsryggi rkir". Hvaa rugl er etta? Eigum vi a ba samflagi ar flki er greitt r sameiginlegum sjum okkar til a stunda tr sna og trbo? Geru etta bara inn eigin kostna Carlos.. 'Eg vil lka gjarnan f starfsryggi rkisfaminum. g barasta ekki a f a lka? g stofa bara trflag og krni mig staprest og heimta kaup fr rkinu.

etta er hrpandi rttlti Carlos. til a f rttlti essu vandramli ar sem rki er a skipta sr a tr egna ess er tvennt stunni.

  1. lta alla presta og safnaarstjrnendur landinu vera launum fr rkinu. Ekkert rttlti vi a eitt trflag fi styrk en nnur ekki.

  2. Sleppa a borga prestum rkiskirjunnar laun. Allir eru vi sama bor og f peninga FR SFNUINUM SNUM.......ekki fr flki sem ekkert vill me rkskirkjuna gera.

Hv treystir rkiskirjan sr ekki a vera sjlfst? a er vegna launaumslags prestanna. Ekkert anna. Ekki neitt anna. a er ml sem arf ekkert a tlka. ar liggur svari augum uppi..

og eitt lokin Carlos. g m alveg tj mig undir dulnefni. a skiptir ekkert mli hver g er. Eitt er ljst: Or mn hafa hreyft vi r.


khomeni - 14/09/06 08:34 #

Carlos:

Er krossfestingin atburur sem gerist ea er krossfestingin dmisaga?

Er upprisan atburur sem gerist ea er upprisan dmisaga?

Er vihorf Pls til kvenna skoun sem gerist ea er vihorf Pls til kvenna dmisaga?

Er vihorf NT til rla skoun (1.pet 2:18)ea dmisaga?

Er meyfingin atburur sem gerist ea er meyfingin dmisaga?

Er hugmyndin um Satan bygg veruleikanum ea er hugmyndin um Satan dmisaga?

Er hugmyndin um himnarki bygg veruleikanum ea er hugyndin um himnarki dmisaga?

-vinsamlega segu mr fr skoun inni essu mli.... a er hvimleitt og trverugt a stundum er biblan tlku hgri og vinstri, en stundum er hn tekin bkstaflega.

g er hlf hissa r a hafa mgast vi mig essum psti, vi hfum tt gagnlegar og gar virur ur fyrr n ess a snura hafi hlaupi rinn.

Ef nennir ekki a elta lar vi essa upptalningu mna. endilega svaru essu me krossfestinguna, var hn atburur sem gerist ea er hn dmisaga....

k.


Finnur - 15/09/06 01:35 #

Gar spurning Km. Mig langar til ess a svara essu ef g m:
Krossfestingin er atburur sem gerist.
Upprisan er dmisaga.
Vihorf Pls til kvenna er rkjandi skoun sns tma.
Vihorf NT til rla er rkjandi skoun sns tma.
Meyfingin er dmisaga.
Hugmyndin um Satan er bygg mannlegum breyskleika.
Hugmyndin um himnarki er bygg draumsn okkar flestra.

Hver eru n svr?

Og g get vel skili a Carlos s srt a vera thrpaur sem rksstyrktur aunuleysingi.
Stareyndin er nttrlega s a jkirkjan er rkisstofun, rtt eins og jminjasafni. Og starfsmenn jkirkjunnar eru starfsmenn hins opinbera. Og mr finnst a ansi lgkrulegt hj r a nota a til ess a gera lti r afstu hans. Ea finnst r afstaa hsklakennara til sinna faga vera merk vegna ess a eir f launin inn um lguna mnaarlega r sameiginlegum sjum?












Khomeni - 15/09/06 19:16 #

Sll Finnur og takk fyrir svrin. ur en g held fram sagi g aldrei a Carlos vri rkisstyrktur aunuleysingi. g sagi a prestar vru krifendur a kaupinu snu ea eitthva ttina. g nenni ekki a vera a hntast persnur manna, hva manna eins og Carlosar sem g hef tt alveg gtis samskiptum vi hinga til.

N a svrum inum: Hv segir a upprisan s dmisaga? Hva gerir ig a svo skekulum tlkara? Hv segir a vihorf Pls til kvenna s bara rkjandi skoun? Ef u ert me formluna hva eigi a tlka og hva eigi a taka bkstaflega, endilega segu mr fr henni. Eitt lokin: Ef meyfingin var dmisaga. Er Jes ekki sonur gus, heldur einhvers annars? Jes fer ekki grafgtur me skoun a hann s sonur gus. Himnarki segir vera draumsn. Jes sjlfur er afar skr essum efnum. a er sko engin draumsn egar Jes tala um himnarki.

Mn skoun Nja Testamentinu:

Jes var aldrei til. Gosagan um hann verur til egar tveir guir renna saman. Hinn egypski Osiris og hinn hellenski Dionsos renna saman. Osiris drkun var almenn Rm rhundruin kringum 0. Hellensk hrif Rm voru einnig mikil. Dinoysos og Osirisdrkun ar almenn Rm. essir guir blandast saman einhverju andartaki (ekki fyrsta skipti sem guir blandast saman...). blandi essu vi messasarvntingar Gyinga og tkoman er meintur Jes. eftirfarandi var almenn vitneskja UR en (meintur) Jes kemur til sgunnar.

Veist u Finnur a: -Osiris/Dionysos var talin holdteknin gu og sonur gus. -Fair hans er gu og mir hans er hreyn mey -Hann er fddur helli ea tihsi ann 25.desember fyrir framan 3 fjrhira. -Osiris/Dionisos bur fylgjendum snum endurlausn vi skrnarathfn -breytir vatni vn giftingarveislu -rur sigursll asna inn b og flk fagnar honum me plmum -eftir daua hans fer hann til heljar og rs upp aftur rija degi -Fylgjendur hans ba dms hans vi enda tmanna -Daui hans og upprisa er fagna me helgiathfn. Brau og vn tknar lkama hans og bl....

--etta er EKKI lsing Jes. etta er lsing fi tveggja gua sem var tra rhundruum ur en (meintur)jes kemur til sgunnar...

'Eg veit ekki hva essir "vtlkendur" kristindmsins segja vi essu.. tli eir endi ekki a segja a a skipti ekki mli hvort Jes hafi veritil ea ekki. boskaurinn er hvort e er aalmmli.....

g veit ekki hva skal segja nema eitt. Gaurinn var aldrei til!


Finnur - 16/09/06 04:03 #

Er ekki elilegt a lykta sem svo a einstaklingurinn Jess hafi veri til fyrir um 2000 rum og gosgnin sem sar ratai inn bibluna byggir a hluta til vi ess sama Jess?
Til ess a auka hrifin af sgunni bttu hfundarnir san inn ekktum gosgnum - en a ir ekki a gaurinn hafi aldrei veri til. Vissulega hljta einhverjar af sgunum um hann a vera uppspuni - en g er fylgjandi eirri sagnahef a lta sannleikann aldrei standa vegi fyrir gri sgu. g held a a su afar fir sem lesa bibluna sem sgulegar stareyndir.
Upprisan er kannski ekki dmisaga, heldur krydd sguna um Jess. Hann er j sonur gus annig a lesendur sgunnar hljta a krefjast ess a hann fi rttlt endalok - sonur gus getur bara ekki di krossinum og ar me lkur sgunni.
Tlkanir mnar biblunni eru ekkert frekar skeikular en nar Kmi, og g hef enga formlu fyrir v hvernig eigi a tlka hana ara en a hn er samansafn af sgum sem eiga rtur snar sumar hverjar einhver rsundir aftur tmann - og ttu a lesast sem slkar. Lkt og slendingasgunum ltur sannleikurinn oft lgra haldi fyrir gri sgu - og a finnst mr g sagnahef. En sgurnar eiga sr yfirleitt rt atburum sem raunverulega gerust og flki sem raunverulega var til.



Sveinbjrn Halldrsson - 17/09/06 02:51 #

egar g les ennan texta finnst mr kjarni oranna felast "leggja hnd sna yfir". Hitt er dlti vintralegt, g viurkenni a. Samt spyr g mig hvar mrk veruleikans liggja og hvort vi sjum au ekki..ea ef til vill neitum a sj au. a stenst heldur ekki egar grannt er skoa


G2 (melimur Vantr) - 17/09/06 14:27 #

Er ekki elilegt a lykta sem svo a einstaklingurinn Jess hafi veri til fyrir um 2000 rum og gosgnin sem sar ratai inn bibluna byggir a hluta til vi ess sama Jess?

Nei, a er ekki elilegt a lykta sem svo af v a fyrir v eru engar heimildir.

g held a a su afar fir sem lesa bibluna sem sgulegar stareyndir.

Hrlendis eru eir sennilega fir, en milljnir manna um allan heim lesa skruna sem skeikula sagnfri.


Khomeni - 17/09/06 16:06 #

Hvernig andskotanum er hgt a tra rit sem er SKLDSAGA !!!!

Er ekki kjarninn kristindmnum a hann (kristindmiurinn) a vera "sguleg trarbrg"... Kristindmurinn er svona sterkru v eir (hinir kristnu) tra vi a essir atburir gerust... a er sannkllu hlaborskristni a afgreia sumt sem sgur og sumt sem sannleika biblunni.

g fullyri a ef sannleiksgildi biblunnar er teki fr, standa eftir afkralegustu trarbrg sgunnar. Kristindmurinn ARF essa raunveruleikatengingu. vi miur fyrir kristnu er essi raunveruleikatenging ekki til staar. Meintur Jes, sonur gus var aldrei til. a getur vel veri rtt a einhver gyingakennar sem ht Jes var festur kross kringum ri nll. En s hinn sami hefi ekki ra fyrir eirri atburars sem daui hans olli. Strstu trarbrg heimsins fddust arna essum krossi.

a gerist ekki a sjlfu sr. a var undirliggjandi rstingur um n trarbrg. Osrisdrkun og Donsusardrkun voru bin a leggja grunnin af essum nuju trarbrgum. Gyingar sem voru grarlegri kreppu ennan tma, su von me a tlka daua essa manns sem frelsun fyrir sig. Dmigert fyrir hugsunarhtt jar sem er kreppu.

Allt rennur a sama brunni. Jes biblunni var ekki til, hann var ekki sonur gus, hann var ekki fddur af mey, hann reis ekki uppfr dauum, hann geri ekki kraftaverk, hann d ekki krossi, hann lknai engum v hann var ekki til. Hugmyndin um Jes er dmiger flkkusaga.

A leggja tr sitt og traust svona sgusagnir er hreint og bent fvitalegt. Sumir gera essar sgur af inntaki lfi snu....!!! M g benda Hans og Grtu stainn. Hva yri sagt vi ann sem geri sgu af leiarljsi lfs sns?


Finnur - 17/09/06 22:52 #

a er sannkllu hlaborskristni a afgreia sumt sem sgur og sumt sem sannleika biblunni.
g s ekki vandamli vi etta Km. essi sguhef lifir gu lfi enn dag, sem betur fer. gtis dmi er t.d. mynd Oliver Stone, JFK. Saga sem byggir raunverulegum atburum og raunverulegu flki - san er sklda inn eyurnar til ess a byggja upp hugavera sgu.
Mr finnst alveg frnlegt a halda v fram a biblan, essi mest lesna, tbreiddasta og hrifamesta bk allra tma s einungis skldsaga vegna ess a sumt henni stenst ekki.
Eru slendingasgurnar ekki einungis skldsgur?
a arf n ansi magna skldavit til ess a spinna allar essar sgur uppr engu - annig a a hltur a vera einfaldari skring a sgurnar um Jess su byggar raunverulegu flki og raunverulegum atburum. Mr finnst etta alveg furuleg rtta hj ykkur vantruum a neita v alfari a Jess hafi veri til.
a er allt lagi a draga meyfinguna og upprisuna efa sem raunverulega atburi. En eitthva strmerkilegt gerist arna fyrir um tv sund rum sem hafi grarleg hrif hvernig Evrpa byggist upp. Varla neiti i v?




G2 (melimur Vantr) - 18/09/06 09:08 #

Mr finnst etta alveg furuleg rtta hj ykkur vantruum a neita v alfari a Jess hafi veri til.

a getur varla talist rtta a benda stareyndir - sem s a engin heimild er til um tilvist meints frelsara mannkyns (nb. biblan er ekki heimild). Svo einfalt er a.


Khomeni - 18/09/06 09:08 #

Flott svar Finnur. a er alveg punktur essu hj r. Hinsvegar f sumar sgur (af hvaa rtum sem r eru sprottnar) sig gosagnabl. etta eru t.d trllasgur fr afrekum kraftajtna sem hafa gengi i gegnum nokkrar kynslir. Hvernig heldur a "trllasgur" fr afrekum vinslla galdralkna fari gegnum kynslinar? Auvita er fluguftur fyrir sumum essara sagna. Sumt af v sem Jes tti a hafa sagt er tali reianlegt vegna ess af v a ar er einhversknar n hugmynd komin fram (..Athugi a fjallran er EKKI n af nlinni egar hn er flutt. Grikkirnir voru bnir a tala um essar hugmydir rhundru ur en meintur Jes minnist etta) Athyglisvert er a skoa hversvega sum guspjllin komust inn bibluna en nnur ekki. Hversvegna er t.d ekki Tmasargupspjall ekki inni? og Jdasarguspjall? Bi ritin fjalla n um fi og strf Jes. Hva er satt og hva er logi essum efnum.

ok.. ef vi gefum okkur a Jesu sagi satt (sem g held a flestir haldi sig vi) Hva guspjllunum er sannleikur og hva er ekki sannleikur. Guspjllin eru ekki sammla um mrg atrii. Ekki einu sinni hvaan Jes er (Betlehem, Nasaret)

Islam er tluvert ranlegri trarbrg. Mhame var allavega til.

g hef heldur aldrei skili hversvegna hinir hlaborskristnu skauta alltaf framhj endatmaplingum Nja testamentisins. Kristni samkvmt Nt eru klasssk endatmatrarbrg. Svona endatmahpar eru t.d alrmdur hpur Jim Jones og hpurinn i Waco Texas.

Jja ng bili. g hvet alla til a lesa bibluna spjaldanna milli. a er besta leiin til a gerast trleysingi.
-og heiminn vantar alltaf slkt flk.


Finnur - 18/09/06 09:52 #

Islam er tluvert ranlegri trarbrg. Mhame var allavega til.
Og samkvmt slam er Jess einn af spmnnunum, rtt eins og Mhame. annig a ef trir v a Mhame hafi veri til, afhverju ekki Jess?


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 10:05 #

annig a ef trir v a Mhame hafi veri til, afhverju ekki Jess?

Vegna ess a slam vsar til sgupersnunnar Jess, a er ekkert um a deilt a flk tri v a Jess hafi veri til. slam var til sjundu ld eftir krist.

a er ljst a Mhame var til, a er ekki ljst a kristur hafi veri til. a er mgulegt, en ekki ljst.


Finnur - 18/09/06 10:31 #

g skil etta ekki alveg hj r Matti. Afhverju er ljst a Mhame var til en ljst hvort Jess var til? Er etta einungis spurning um hversu gamlar heimildirnar eru? a a Mhame var uppi fyrir 13 ldum gerir a ljst a hann var til, en ar sem Jess tti a hafa veri uppi fyrir 20 ldum gerir a ljst a hann hafi veri til?


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 10:39 #

Afhverju er ljst a Mhame var til en ljst hvort Jess var til?

a er til grarlega miki af heimildum um lf og starf Mhame, lkt Jess. Auk ess var Mhame ekki sonur Gvus ea Gvu, lkt Jess.

Mli me v a kynnir r slam og Mhame. gtt a byrja wikidepia en ng er til af efni netinu og bkasfnum.


Finnur - 18/09/06 11:18 #

slam er Jess ekki sonur gus, heldur einn af spmnnunum, lkt og Mhame. En etta er s sami Jess og biblan talar um.
En i taki vntanlega ekki mark kraninum sem heimild fyrir einu ea neinu - frekar en biblunni.
Hvaa arar heimildir eru fyrir lfi og starfi Mhames heldur en kraninn?


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 11:28 #

En i taki vntanlega ekki mark kraninum sem heimild fyrir einu ea neinu - frekar en biblunni. Hvaa arar heimildir eru fyrir lfi og starfi Mhames heldur en kraninn?

Eins og g reyndi a tskra fyrri athugasemd, vera trarbrgin slam til rmlega 600 rum eftir a essi kristur tti a hafa veri til. Eina sem slam segir okkur um Krist, er a til var flk sem tri hann. Um a er ekki og hefur aldrei veri deilt.

Varandi Mhame, hfum vi ttarsgu hans hreinu. Hann stofnai heimsveldi, um hann eru tal traustar samtmaheimildir og svo mtti lengi telja. a er satt a segja ekkert umdeilt a Mhame hafi veri til. A sjlfsgu er deilt um mislegt varandi persnuna, hvort hann hafi gert hitt ea etta.

Svo vil g vitna sjlfan mig, v Finnur a til a lesa ekki athugasemdir eirra sem hann rkrir vi:

a er ljst a Mhame var til, a er ekki ljst a kristur hafi veri til. a er mgulegt, en ekki ljst.

g og arir Vantrarsinnar tilokum ekki ann mguleika a einhver hiringi hafi veri til sem mtan um Jess byggir . Vi hfum bara ekki s sannfrandi ggn um a. vert mti bendir margt til ess a mtan um Jess s samsett r eldri gvuamtum eins og Khomeini hefur bent essari umru. Um etta var meal annars fjalla greininni, Hann er ekki hr, hann er jsaga. vi tilokum ekki a einhver hiringi hafi veri til, tilokum vi algjrlega a s hiringi hafi veri sonur Gvus, frami kraftaverk og lifna upp fr dauum.

g hef satt a segja ekki ori var vi a tilvera Mhames vri umdeild, lkt tilveru Jes. Ef Finnur getur bent einhverjar greinar sem draga tilveru Mhames efa er g a sjlfsgu til a skoa a. Annars tti mr betra a Finnur sndi sm vileytni til a skilja umru sem er gangi og kynna sr a efni sem veri er a ra.


Finnur - 18/09/06 11:35 #

gtt a sj a i viurkenni ann mguleika a Jesus hafi veri til. a var n eiginlega bara a sem g vildi f hreint.


hogo - 18/09/06 12:03 #

J, svona svipaan htt og a a er mgulegt a a s teketill einhversstaar geimnum sem snst kringum slina... a hefur bara enginn fundi hann enn.


Khomeni - 18/09/06 19:55 #

Gamalt vandaml:

Hinn sgulegi Jes er sannarlega ekki s sami og Jes sem greint er fr Nt.....

g sannfrist endanlega um jesmtuna egar g las bkina http://www.amazon.com/Jesus-Mysteries-Original-Pagan-God/dp/0609807986

-mli me henni...

en meira mli g me a flk lesi bibluna enda er hn besta leiin til a vera trleysingi...

K.


Finnur - 18/09/06 22:41 #

Hver er munurinn hinum sgulega Jess og eim Jess sem greint er fr NT?


khomeni - 21/09/06 00:22 #

munurinn hinum sgulega Jes og Jes Nt er t.d a jes (hinn sgulegi) geri engin kraftaverk, hann reis ekki upp fr dauum, var ekki fddur af mey, breytti ekki vatni vn. hinn sgulegi Jes var sennilega aldrei til. Jes Nt er bara fictional persna, uppdiktu af gyingum egar jin var sem mestri kreppu.


Finnur - 21/09/06 00:58 #

Ef Jess var skldsagnapersna gyinga, hvernig st v a hann ratai inn kraninn sem spmaur?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/09/06 01:34 #

Finnur: Faru me essar spurningar nar spjallbori (ea lestu r til um uppruna mhamestrar).


Khomeni - 21/09/06 08:09 #

svari vi v hversvegna persnan jes ratar inn Kraninn er vegna ess a Islam er sprottin upp r kristnum jarvegi. Islam verur til grarlegri kristinni reiiu ar sem allt logar deilum um eli gus (var jes gu ea maur..) Mhame sem trarbraga hnnuur, sr a etta gengur ekki. essvegan er Islam svona skr a Mhame er ekki gu, hann er maur. Islam forast eins og heitan eldinn a eihnver ruglingur geti tt sr sta hva varar trarleg atrii.

N jes er inni i kraninum upp dogmatk. a verur a koma eirri a eirri hugmynd a Mhame s sastur langri r spmanna. Jes er nst-sastur.

K.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/09/06 05:41 #

Finnur, g var binn a bija ig um a fara me essar spurningar um uppruna mhamestrar spjallbori. g bj til njan spjallr fyrir innleggi itt.


Haukur - 02/07/07 11:08 #

a eru reyndar til frimenn sem halda v fram a Mhame hafi ekki veri til. John Wansbrough var frumkvull rannsknum essu svii en hann hefur tt sr msa sporgngumenn.


Benni - 06/11/13 17:09 #

Khomeini. Hva kemur til, a trir einhverjum srisdrkunum? Eru reianlegri heimildir a baki eim en Biblunni. vantreystii Biblunni en trir llu sem hugsanlega gti grafi undan henni! Ja hrna hr.


Matti (melimur Vantr) - 06/11/13 17:55 #

Benni, a eru sj r san athugasemdin sem ert a svara var skrifu.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.