Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Tengt framhj

S sem gengur um me r hugmyndir kollinum a jrin s flt og miju alheims hltur auvita a ahyllast skpun. augum hans er a dagljst a allt er etta hanna af mikilli verkfri og essu planta nkvmlega annig a hgt s a leia t lf mannanna, ri virtundarveru til drar.

egar maur me essar forsendur og etta litla ekkingu alheimi skoar umhverfi blasir skpunin auvita hvarvetna vi. Nkvmlega hnnu lffri bor vi auga, samlf blma og flugna sem tryggja viganga beggja tegunda. Tunglskfa sem vex og hjanar eftir kvenu, taktfstu kerfi, sl sem hkkar sig og lkkar lofti svo rstir skapast. Er nema von a forverar okkar hafi gengi um me gui kollinum?

En nna vitum vi betur. Vi hfum vitneskju um a jrin er hvorki flt n miju alheims. Reyndar eru hn ein af mgrti plnetna sveimi kringum grynni slna sem aftur eiga heimkynni sn milljrum vetrarbrauta. Og vi vitum a lfi eins og vi ekkjum a sr forsendur efnafrilegum ferlum sem vel geta hafa ori flknari og flknari me tmanum. Vi sjum a blasa vi a tungli er hvorki skfa n misstrt, heldur br s blekking v hvernig slarljsi skellur essari klu sem snst kringum okkar klu.

Og vi eigum haldgar tskringar v hvernig flki lffri bor vi auga getur rast r einfaldari ger, allt aftur ljsnma sellu fjlfrumungi mkrstr. Og flknar brautir annarra reikistjarna himninum (aan kemur hugtaki reikistjarna) vera auskiljanlegar egar afsti hnattar okkar og feralags um slu afstu vi eirra eigi feralag um smu miju hefur veri tskrt.

Allt liggur etta svo ljst fyrir a humyndin um skapara verur undir eins hlgileg.

En samt eru eir til sem vilja ekki sleppa af henni takinu. g hef oft velt v fyrir mr af hverju. Og n ykist g hafa fundi skringuna. etta flk veit af nrri heimsmynd en tekur hana ekki inn. etta flk er enn me gmlu fltu jrina heimsmynd sinni, tt a viti vel a annig er etta ekki. En upplsingunum vsindanna, sem etta flk veit a eru rttar, ltur a sr ngja a stinga einhvers staar undir stl, rtt eins og r komi mlinu ekki vi.

etta flk tengir einfaldlega framhj vitneskju sinni. a er helteki af tvsinni. tt jrin s ekki flt, er hn a n samt einhvern undursamlegan htt. Og auvita miju alheimsins, undir vakandi auga hnnuarins sem skp hana.

Birgir Baldursson 09.06.2006
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Sveinbjrn Halldrson - 10/06/06 02:12 #

Vi hvorki vitum betur n eigum haldgar skringar v hva raunverulega felst v a sj og uppgtva heiminn. g skil ekki kafa essara presta sem gala um skilning en hafna honum sama ori. Hugmyndin um flatneskju jararinnar er lkast til gosgn, vi tlum forferum okkar sem lifu allt annarri heimsmynd heimskulega skoun sem passar ekki vi vel snina mynd ntma vsinda. a m spyrja hvort a s anda smu vsinda a hafna fyrirfram mguleikanum fltum alheimi?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/06 12:16 #

a er einfaldlega engin rf fyrir a gera r fyrir honum, egar hnattlaga jr tskrir allt og hva sem er, en flatlaga jr tskrir ekki neitt (t.d. ekki a hvernig hgt er a fersta umhverfis hnttinn allar ttir).


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/06 13:27 #

, sagiri fltum alheimi? g tk essu sem v a vsindin gfu sr mguleikann flatri jr.

Hvar er tala um mguleikann fltum alheimi?


mofi - 10/06/06 15:43 #

a er heiarlegur strmaur a lta sem tra skpun tra einnig flata jr. a sem er gangi me runarsinna er a eir horfa eitthva sem ltur t fyrir a vera hanna en hafna augljsu rkrttu niurstunni vegna ess a hugmyndin um Gu er eim ekki knanleg. a eru san engar forsendur fyrir v a lf kvikni, allt elis og efnafri segir a flkin efnasambnd hafa meiri tilhneigingu til a brotna sundur en a vera til og san er lfi miklu meira en efnafri.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/06 15:57 #

mofi, runarsinnar horfa essa smu hluti og geta alveg fallist a eir lti t fyrir a vera hannair. Munurinn eim og skpunarsinnum er s helstur a sta ess a taka v sem gefnu a eitthva sem ltur t fyrir a vera me einhverjum htti hljti a vera me eim htti, leitast eir vi a komast a v hvort svo s. Og egar svo kemur ljs a hlutirnir eru me einhverjum rum htti en ltur t fyrir fyrstu, stta eir sig vi niurstu og taka inn heimsmynd sna, fugt vi skpunarsinnana sem verskallast vi.

Og g sagi aldrei a skpunarsinnar tryu flata jr. A gera mr upp skoun er strmaurinn hr. g talai hins vegar um tvsinni, i viti a jrin er kla samt milljrum annarra klna ravddum algeimsins, en lti samt eins og etta s einhver mipunktur me himnarki svfandi fyrir ofan. Hugsun ykkar er flatjararhugsun, vert vitneskju ykkar. Tvsinni.


Sveinbjrn Halldrsson - 11/06/06 00:30 #

Hugmyndin um flatan alheim var eitthva sem g las um hefti ess gta blas Lifandi vsindi fyrir nokkrum mnuum san.


Sveinbjrn Halldrson - 11/06/06 03:07 #

g er mti v a skipta flki fylkingar, skpunarsinna, runarsinna..Hva merkir a svo sem? Mli snst ekki um a "eir" verskallist vi niurstum vsinda, stan fyrir v a ein manneskja trir fremur en nnur er byggilega persnuleg. Hefur kannski eitthva me karakter a gera sem t af fyrir sig er sgilt rannsknarefni sem lkast til eldra en tilhugsunin um miju alheimsins. tli a s ekki vegna ess a manneskjan ltur sig sem mlikvara.. En spurningin er mlikvara hvers?


Siggi rn (melimur Vantr) - 11/06/06 09:51 #

...allt elis og efnafri segir a flkin efnasambnd hafa meiri tilhneigingu til a brotna sundur en a vera til...

etta er ekki rtt og a er nkvmleg svona hugsunarhttur sem Birgir er a ra greininni.

g b enn eftir svari vi v hvaa ekkingu hefur elisfri til a geta komi me svona djarfar fullyringar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/06 09:56 #

g er mti v a skipta flki fylkingar, skpunarsinna, runarsinna..

N, hva er a v? Ef einhver hpur manna ahyllist hugmynd a heimurinn s skapaur af gfari veru, m ekki kalla etta flk skpunarsinna? Af hverju ekki? etta er bara skilgreiningaratrii, til ess falli a auvelda a essi ml s rdd og krufin.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/06 10:05 #

..allt elis og efnafri segir a flkin efnasambnd hafa meiri tilhneigingu til a brotna sundur en a vera til...

a er me lkindum hva mofi endist til a halda fram essari rangfrslu, rtt fyrir tal leirttingar. Hver s sem teki hefur einn fanga lfrnni efnafri framhaldssklastigi veit a essi fullyring er rng. Me v a endurtaka hana sfellt er mofi raun a opinbera heimsku sna og ekki bara heimsku heldur mevitaa skn heimsku. Maurinn er sjlfskipaur heimskingi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/06 10:11 #

Hr er eitt dmi af talmrgum um a a mofi hafi veri leirttur essum efnum. Ef hann tlar a halda essu kjafti fram verur hann a byrja v a sna fram a efnafrin hafi rangt fyrir sr arna og ll au innvermnu efnahvrf sem vi verum vitni af su raun blekking.

trlegt svona flk sem getur ekki fallist augljsar stareyndir.


mofi - 11/06/06 18:16 #

mofi, runarsinnar horfa essa smu hluti og geta alveg fallist a eir lti t fyrir a vera hannair. Munurinn eim og skpunarsinnum er s helstur a sta ess a taka v sem gefnu a eitthva sem ltur t fyrir a vera me einhverjum htti hljti a vera me eim htti, leitast eir vi a komast a v hvort svo s. Og egar svo kemur ljs a hlutirnir eru me einhverjum rum htti en ltur t fyrir fyrstu, stta eir sig vi niurstu og taka inn heimsmynd sna, fugt vi skpunarsinnana sem verskallast vi.

Birgir, a hefur ekkert komi ljs a svo er ekki, eina sem hefur gerst a vi hfum fundi fleiri og fleiri dmi um hnnun nttrunni. ert kannski a ruglast v a hafa hugmyndafri sem reynir a tskra hnnun n hnnuar s hi sama og hafa alvru tskringu hnnun en a er bara engann veginn rtt. Ekki alvru skref fyrir skref hvernig ea tilraunir sem sna hvernig tilviljanakenndar breytingar DNA geta bi eitthva til. Undarlegt a sna ekkert umburarlyndi vi skoun a fyrst a eitthva ltur t fyrir a vera hanna og enginn getur tskrt hvernig a gat gerst ru vsi a er vsindalegasta niurstaan a hluturinn var hannaur.

a er me lkindum hva mofi endist til a halda fram essari rangfrslu, rtt fyrir tal leirttingar. Hver s sem teki hefur einn fanga lfrnni efnafri framhaldssklastigi veit a essi fullyring er rng. Me v a endurtaka hana sfellt er mofi raun a opinbera heimsku sna og ekki bara heimsku heldur mevitaa skn heimsku. Maurinn er sjlfskipaur heimskingi

ll essi flknu efnasambnd, DNA, prtein og hva vlar settar saman r prteinum hafa aeins tilhneigingu til a brotna sundur. A skulir vera enn vera a halda ru fram finnst mr alveg strfurulegt. Komdu me einhverjar sannanir a prtein ea DNA, alvru flkin efnasambnd hafa einhverja tilhneigingu til a myndast. Ef finnur engar, hvernig vri a stta sig vi veruleikann? tenglsum vi etta...

Isaac Asimov - Smithsonian Institute Journal, June 1970, p. 6

Another way of stating the second law then is: The universe is constantly getting more disorderly! Viewed that way, we can see the second law all about us. We have to work hard to straighten a room, but left to itself it becomes a mess again very quickly and very easily. Even if we never enter it, it becomes dusty and musty. How difficult to maintain houses, and machinery, and our bodies in perfect working order: how easy to let them deteriorate. In fact, all we have to do is nothing, and everything deteriorates, collapses, breaks down, wears out, all by itself -- and that is what the second law is all about.

Siggi rn (melimur Vantr) - 11/06/06 19:47 #

Enn og aftur, a ir ekki a vsa anna lgml varmafrinnar essu samhengi. a vi um loku kerfi. Lfverur eru ekki loku kerfi, Jrin er ekki loka kerfi og svona mtti fram telja.

Ef vilt ra anna lgmli frekar vsa g eirri umru fr essari grein og yfir spjalli .


jonfr - 12/06/06 00:20 #

Mofi hlustar ekki, enda hefur hann engan huga v. Hann er svo vissum a hann hafi rtt fyrir sr og a arir hafi rangt fyrir sr a ekkert anna kemst a hj honum.

Vandamli hj mofi er hinsvegar etta, og hann nr ekki a koma veg fyrir a. essu vandamli m lsa ennan einfalda htt.

Vandamli orast svona: a sem var rangt gr gti veri ori rtt morgun.

Og g er auvita a tala um vsindaekkingu mannkyns hlutunum, sem breytist daglega alla daga rsins, alltaf. Svo lengi sem a er vsindastarf gangi, mun ekking okkar heiminum breytast.

a er eli ekkingar a taka stugum breytingar, a er sama skapi eli trar a taka ekki neinum breytingum. Enda er a eli trar a koma veg fyrir ekkingu, ar sem ekking grefur undan valdi og valdkenningum trarinnar (t.d, ef gerir eitthva "vont" (sefur hj fyrir giftingu) mun gu refsa r, og ar fram eftir gtunum).


Dagur - 12/06/06 09:45 #

Er ekki hgt a tra bi skpun og run? N er a ljst a Mofi trir skpun og g efast um a nokkur hr geti nokkurn tmann breytt v, enda er s tr mgulega eitthva sem hann finnur innra me sr og gti sjlfur ekki breytt, hann einn daginn vildi. En skpun tilokar run engan veginn. Kannski hefur Gu gaman af lkindastrfri og skapai heim af allskonar orku og krftum og hvaeina sem eru hreyfingu en lta hegunarreglum, ef svo m a ori komast. slkum katskum heimi er ljst a eitthva er a fara a gerast og breytast og Gui hefur mgulega tt spennandi a fylgjast me essu.

g lt svo a lfrn efni geti alveg ori til fyrir tilviljun, a arf allavega a sanna a yggjandi htt a svo s ekki til a a g breyti um skoun. En mr finnst a samt alveg magna a egar maur raar vissum efnum kveinn htt fer hluturinn sem r verur a reyna a bta vi sig og reynir meira a segja eftir fremsta megni a eyileggjast ekki heldur halda fram a vera til, fer jafnvel a hreyfa sig ann htt sem miar a v a tilvist hans haldi fram og dafni. Enginn hlutur sem settur er saman annan htt ea r rum efnum hegar sr svona, ea hegar sr nokkurn htt yfirleitt. Breytist bara fyrir utanakomandi krafta sem hafa hrif hann. En a er kannski hgt a sna fram a strfrilegan/elisfrilegan htt a a er hjkvmilegt a hlutur settur svona saman r essum efnum, .e. a sem vi kllum "lfrnn" hlutur, hegi sr svona.

Mli er a strfri er svo magnaur hlutur. a er hgt a komast a hlutum, sem eru augljslega sannleikur egar maur hefur komist a honum, sem voru alveg engan veginn augljsir ur en maur fr a rna . g man oft eftir v strfritmum seinni hluta sklagngu minnar a hafa gapa af undrun egar snt hafi veri fram eitthva sem leit alls ekki sennilega t. You should have seen my face, nei djk. g man samt ekki eftir neinu dmi, enda er blessunarlega dldi san g urfti a lra heima.

Gefum okkur svona skapara sem skapai forsendur fyrir heimi og lt tilviljun ra v hva gerist. En svo kemur aftur spurningin: Af hverju er skaparinn til? Hver skapai skaparann? J, a er nttrulega ekkert vandaml; hann raist. Hahaha. Neinei, alvru tala af hverju er eitthva til yfirleitt? Af hverju er ekki bara ekki neitt? a virist mr vera mun elilegra stand, v hitt er svo mind boggling. ar sem a er eitthva finnst mnum litla huga eins og a hafi urft a koma einhvern veginn til. Kannski var alltaf eitthva til, en af hverju andskotanum? a sama gildir um heiminn og um skapara.


mofi - 12/06/06 10:33 #

Enn og aftur, a ir ekki a vsa anna lgml varmafrinnar essu samhengi. a vi um loku kerfi. Lfverur eru ekki loku kerfi, Jrin er ekki loka kerfi og svona mtti fram telja.

ll dmin um hvernig etta lgml virkar koma fr jrinni, essu opna kerfi. a er alveg rtt a fyrir tilviljun geta dldi flkin efni ori til eins og nokkrar amnsrur en tilhneigingin er ekki annig, eitthva sem Urey Miller tilraunin sannai. Ef vi hefum eitt kl af prteinum og eitt kl af DNA, eftir sund r, hvort er lklegra a a vri til meira af essum efnum ea minna?


mofi - 12/06/06 10:36 #

Gefum okkur svona skapara sem skapai forsendur fyrir heimi og lt tilviljun ra v hva gerist. En svo kemur aftur spurningin: Af hverju er skaparinn til? Hver skapai skaparann? J, a er nttrulega ekkert vandaml; hann raist. Hahaha. Neinei, alvru tala af hverju er eitthva til yfirleitt? Af hverju er ekki bara ekki neitt? a virist mr vera mun elilegra stand, v hitt er svo mind boggling. ar sem a er eitthva finnst mnum litla huga eins og a hafi urft a koma einhvern veginn til. Kannski var alltaf eitthva til, en af hverju andskotanum? a sama gildir um heiminn og um skapara.

Lgml essa heims er orsk og afleiing og orskin verur alltaf a vera strri en afleiingin og er spurningin hva gti veri strra en alheimurinn? Varandi essi rk Gu, hva orsakai Gu ea hver skapai Gu arf a hafa huga a allt sem sr byrjun arf orsk, ef Gu kemur r eilfinni arf hann ekki orsk ea eitthva a hafa skapa hann.


Dagur - 12/06/06 11:34 #

Mofi, gefur r a a Gu s eilfur og a a sem s eilft urfi ekki orsk. Hver er munurinn v a gefa sr ennan Gu sem er eilfur og a gefa sr a a alheimurinn s eilfur? yrfti hann enga orsk, samkvmt v sem gefur r. ert a gefa r svo miki sem er engan veginn augljs sannindi. a er gott og blessa a trir essu, a er alveg fnu lagi, en vertu opinn fyrir v a etta s einvrungu n persnulega heimsmynd sem er engan veginn augljs sannindi nokkurn htt. Sem ir a a ef talar svona, me llu essu sem gefur r og notar sem endanleg rk, ertu ekki a fara a sannfra neinn og r vera endalausar hringumrur.

"Lgml essa heims er orsk og afleiing." Hver sagi a? Hver sagi a heimurinn tti sr eitt lgml sem vri hans? ll breyting kemur vissulega til af v a eitthva veldur einhverju ru, en orsakalgml er rkfrilegt lgml og hjkvmilegur af partur heiminum eins og a 2+2=4. Er a ekki bara "lgml essa heims". Jja, n er g farinn a gefa mr hluti reyndar, en a er ekkert vst a hafir rttara fyrir r en g.

"Orskin verur alltaf a vera strri en afleiingin." Hva ir etta? Hva meinaru me "strri"? Orskin fyrir v a g ver veikur eru bakterur sem koma inn lkamann minn. Eru r strri en veikindin? Ok, g tta mig svosum v a lklega ttiru ekki vi str rmi, en hva ttu nkvmlega vi? Og ef Gu er strri en alheimurinn, en alheimurinn er mgulega endanlegur... i. Gu er endanlegur pls tveir.

"Hva gti veri strra en alheimurinn?" Tjah, g spurning. Veist hva alheimurinn er str? Er svar vi v ekki forsenda ess a finna svar vi inni spurningu? Vi vitum svo afskaplega lti um hva er gangi hrna, ea hversu str heimurinn er ea hversu margir heimar eru til, einn ea fleiri, a hvernig skpunum eigum vi a vita hvort eitthva geti veri strra en alheimurinn? Og arf a endilega a vera Gu? Svo er anna, ef eitthva GETUR veri strra en alheimurinn, ir a endilega a a S eitthva sem er strra en alheimurinn?

"Allt sem sr byrjun arf orsk." Er bi a sna fram etta einhvern htt me einhverri snnun? Vissulega er erfitt fyrir okkur a mynda okkur anna, en a a a s erfitt a mynda sr eitthva er ekki snnun fyrir neinu. Kannski er a lgml a allt sem sr byrjun eigi sr orsk nema eitthva eitt, ea sumt ea ekki neitt, ea eitthva. Hver veit? Gu veit. Gumundur veit. g veit a ekki.


Siggi rn (melimur Vantr) - 12/06/06 19:59 #

Mofi:

ll dmin um hvernig etta lgml virkar koma fr jrinni, essu opna kerfi.
Vil gjarnan halda essari umru um 2. lgmli fram spjallinu. Binn a stofna r.


einstaklingur - 13/06/06 01:52 #

Hvernig getur allt ori til r einni baun? Mr finnst a bara ekki meika sens a a hafi vst veri snt fram a me vsindum. Eru vsindi endanleg sannindi, voru a ekki vi mennirnir sem bjuggum au til? Og hver segir a 2+2 urfi a vera 4? a meikar meira sens fyrir mr a a geti veri til eitthva sem vi skiljum ekki og flestir kalla a Gu, heldur en a allt hafi ori til r engu.


trefill - 13/06/06 01:56 #

Knowledge is a deadly friend, if noone sets the rules. The fate of all mankind is in the hands of fools.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 13/06/06 02:00 #

Hvernig getur allt ori til r einni baun? Mr finnst a bara ekki meika sens a a hafi vst veri snt fram a me vsindum. Eru vsindi endanleg sannindi, voru a ekki vi mennirnir sem bjuggum au til? Og hver segir a 2+2 urfi a vera 4? a meikar meira sens fyrir mr a a geti veri til eitthva sem vi skiljum ekki og flestir kalla a Gu, heldur en a allt hafi ori til r engu.

etta er miskilningur hj r. Sjur etta og etta.


Dagur - 13/06/06 10:01 #

einstaklingur sagi: "Og hver segir a 2+2 urfi a vera 4?"

g hef stundum velt v fyrir mr a ef maur vri miklu gfari og hefi mun betri tk v a hugsa um hluti, hvort lgml rkfrinnar myndi mgulega breytast fyrir manni. Hvort a s hgt a sna fram a a 2+2 urfi ekki endilega a vera 4. Kannski er a hgt innan strfri ntmans me einhvers konar ruvsi talnalnu ea talnamengi ea whatever, g veit a ekki. En ef svo er, held g samt a s strfri haldi enn lgml rkfrinnar.

a sem g vil segja er a g hef veri opinn fyrir v a mgulega s ekki hgt a reia sig lgml rkfrinnar, en g er a lokast aftur eftir v sem g hugsa lengur um a. Hlutir eins og 2+2, a er ekkert sjlfu sr. a er bara a segja a a ef ert me tvennt af einhverju, svo ertu me tvennt vibt, og telur allt saman aftur munt telja fernt af essu einhverju, og munt alltaf telja upp a fjrum egar gerir etta. etta er bara hjkvmilegt, og er svosum ekkert sjlfu sr. Talan 4 ir raun 2+2, v 4 er fjldahugtak. Talan 4 ir "fjrir einn" ea "fjrir af einum" ea "fjrum sinnum einn".

a er, fyrir mr, marklaust a vera opinn fyrir eirri plingu a 2+2 s eitthva anna en 4, v ertu bara a endurskilgreina hva fjrir er.


Dagur - 13/06/06 10:15 #

einstaklingur sagi lka: "Eru vsindi endanleg sannindi, voru a ekki vi mennirnir sem bjuggum au til?"

Vsindi voru ekki bin til. Ea nnar tilteki, stareyndir um heiminn voru ekki bnar til. a sem var bi til var "vsindaleg afer" svonefnd. a var Ren Descartes sem bj a til, ea svo er almennt sagt. essi afer hj honum spratt upp r ekkingarfrilegum plingum hj honum. Hann leit svo a ar sem hann gat upplifa skynhrif (s hluti, heyrt og lykta) draumi og ar sem a er ekki raunverulegt sem hann upplifir draumi, geti hann ekki veri viss um a skynhrif vakandi lfs su raunveruleg. annig a hann treysti ekki skynfrum snum. Og hann fr a efast um hitt og etta sem hann s a hann gat ekki veri viss um n nokkurs hugsanlegs vafa og endai raun v a efast um alveg allt, anga til hann endai eirri athugun a hann var a efast, og a vri ruggt. Og a var a eina sem hann upplifi sem ruggt, .e.a.s. a hann vri hugsandi. Svo hann gat ekki veri anna en viss um tilvist hugsunar sinnar.

, dses, g er kominn t allt of langt ml. g tlai bara a segja a Descartes vildi vera vsindamaur en ar sem vsindi snast t a komast a v hvernig heimurinn er raun og veru og mehndlar stareyndir, arf maur a brjta hlutina sem maur er a athuga niur smtti og ganga r skugga um hvaeina, a a s satt n nokkurs hugsanlegs vafa, og byggja eingngu slkum hlutum sem eru sannir n hugsanlegs vafa.

ess vegna urfa vsindakenningar a ganga gegnum ferli ar sem vsindamenn skoa aula sannanirnar til a reyna a finna eitthva sem m efast um. Ef eitthva finnst sem m efast um er kenningin ekki snnu. Ef ekkert finnst og snnunin ykir ngileg ykir kenningin vera snnu. a er n samt plss fyrir vafa, v vi erum ll mennsk og fullkomin, lka vsindamennirnir. Sannaar kenningar hafa veri afsannaar sar. En a er samt sem ur ansi traust, og praktk alveg ngu traust, a reia sig sannaar kenningar.

Vsindi er ekki eir hlutir sem eru rannsakair og r niurstur sem komist er a (a eru stareyndir og lgml heimsins og ar eftir gtunum) heldur aferin vi a rannsaka heiminn.


mofi - 13/06/06 14:07 #

Hvernig getur allt ori til r einni baun? Mr finnst a bara ekki meika sens a a hafi vst veri snt fram a me vsindum. Eru vsindi endanleg sannindi, voru a ekki vi mennirnir sem bjuggum au til? Og hver segir a 2+2 urfi a vera 4? a meikar meira sens fyrir mr a a geti veri til eitthva sem vi skiljum ekki og flestir kalla a Gu, heldur en a allt hafi ori til r engu.

a meikar heldur ekkert sens og a er ekkert vsindalegt vi a enda stangast a vi elisfrilgmlin. a sem maur arf a gera sr grein fyrir er a arna er veri a reyna a tskra eitthva sem eim finnst vera a vera tskrt svo einhver tskring er betri en engin svo tt hn stangist vi ekkt elisfrilgml

Mofi, gefur r a a Gu s eilfur og a a sem s eilft urfi ekki orsk. Hver er munurinn v a gefa sr ennan Gu sem er eilfur og a gefa sr a a alheimurinn s eilfur? yrfti hann enga orsk, samkvmt v sem gefur r. ert a gefa r svo miki sem er engan veginn augljs sannindi. a er gott og blessa a trir essu, a er alveg fnu lagi, en vertu opinn fyrir v a etta s einvrungu n persnulega heimsmynd sem er engan veginn augljs sannindi nokkurn htt. Sem ir a a ef talar svona, me llu essu sem gefur r og notar sem endanleg rk, ertu ekki a fara a sannfra neinn og r vera endalausar hringumrur.

a eru mjg gar stur fyrir v a lykta a alheimurinn hafi byrjun og a er vegna ess sem Miklahvells kenningin var ofan stainn fyrir kenningu sem geri r fyrir v a alheimurinn hafi alltaf veri til. g geri mr vel grein fyrir a etta er mn tr en hn er studd af rkum eins og alvru tr a vera.

"Orskin verur alltaf a vera strri en afleiingin." Hva ir etta? Hva meinaru me "strri"? Orskin fyrir v a g ver veikur eru bakterur sem koma inn lkamann minn. Eru r strri en veikindin? Ok, g tta mig svosum v a lklega ttiru ekki vi str rmi, en hva ttu nkvmlega vi? Og ef Gu er strri en alheimurinn, en alheimurinn er mgulega endanlegur... i. Gu er endanlegur pls tveir.

Ef orsakar eitthva hltur a vera meira en a sem orsakair. Eitthva ttina, vissi ekki a etta atrii vri eitthva umdeilt. A vsu verur allt umdeilt, hvort sem a eru elisfrilgml ea hvaa stareyndir sem er, ef a varpar vafa runartrnna.

Vil gjarnan halda essari umru um 2. lgmli fram spjallinu. Binn a stofna r.

etta er hluti af v sem Birgir sagi hrna an, hvort a flkin efni hefu tilhneigingu til a myndast ea til a eyast. Hltur a vera hgt a rkra a hr tt a lgml varmafrinnar spilar inn umru.


Matti (melimur Vantr) - 13/06/06 14:25 #

Hltur a vera hgt a rkra a hr tt a lgml varmafrinnar spilar inn umru.

Siggi rn er binn a setja upp r spjallinu til a ra misnotkun na ru lgmli varmafrinnar. Vinsamlegast notau a svo essi umra hr fari ekki t um van vll.


mofi - 13/06/06 15:34 #

Siggi rn er binn a setja upp r spjallinu til a ra misnotkun na ru lgmli varmafrinnar. Vinsamlegast notau a svo essi umra hr fari ekki t um van vll.

Birigr heldur v fram eirri grein sem er hrna til umru a efnafrileg ferli su eitthva lkleg til a ba til flknari og flknari efni svo g s ekkert a v a rkra a aeins. Annars er mr svo sem alveg sama ef s umra fari yfir spjalli.


Arngrmur - 13/06/06 15:55 #

a eru mjg gar stur fyrir v a lykta a alheimurinn hafi byrjun og a er vegna ess sem Miklahvells kenningin var ofan stainn fyrir kenningu sem geri r fyrir v a alheimurinn hafi alltaf veri til.

Miklahvellskenningin tilokar hvergi a alheimurinn hafi alltaf veri til. vert mti gerir hn r fyrir v.


Dagur - 13/06/06 18:25 #

Varandi etta 2. lgml er a athyglisvert a lfrn efni virast haga sr ruvsi en nnur hva etta varar. a virist vera tilhneiging hj lfrnu efni a bta vi sig frekar en a sundra sr. Kannski er etta merki um eitthva gudmlegt en kannski er etta bara hjkvmilega svona vegna elisfrilgmla.


mofi - 14/06/06 09:41 #

Miklahvellskenningin tilokar hvergi a alheimurinn hafi alltaf veri til. vert mti gerir hn r fyrir v.

Alls ekki, meira a segja var etta ein af stru stunum fyrir v a margir ttu erfitt me a stta sig vi essa kenningu vegna ess a hn gaf til kynna byrjun en a opnai dyrnar a eirra mati fyrir Gu og a var ekki sttanlegt a eirra mati.

Annars ef trir mr ekki a alheimurinn hafi byrjun kktu etta: http://www.big-bang-theory.com/

Varandi etta 2. lgml er a athyglisvert a lfrn efni virast haga sr ruvsi en nnur hva etta varar. a virist vera tilhneiging hj lfrnu efni a bta vi sig frekar en a sundra sr. Kannski er etta merki um eitthva gudmlegt en kannski er etta bara hjkvmilega svona vegna elisfrilgmla.

En etta einfaldlega er ekki svona, au efni sem lfi er bi til r hafa enga tilhneigingu til a myndast ea bta vi sig. Afhverju heldur etta Dagur?


jonfr - 14/06/06 09:45 #

Mofi, httu essari helvtis geveiki sem kemur me hrna. hefur ekki snefil a snnum fyrir essum fullyringum num hrna. anga til a kemur me eitthva sem hgt er a kalla snnun, er ekki hgt a taka ig alvarlega. ess sta er hgt a kalla essar tskringar nar snum rttu nfnum, bull og kjafti.

Faru n og eignastu lf, trin er ekki a skila neinu til n.


mofi - 14/06/06 10:25 #

Mofi, httu essari helvtis geveiki sem kemur me hrna. hefur ekki snefil a snnum fyrir essum fullyringum num hrna. anga til a kemur me eitthva sem hgt er a kalla snnun, er ekki hgt a taka ig alvarlega. ess sta er hgt a kalla essar tskringar nar snum rttu nfnum, bull og kjafti. Faru n og eignastu lf, trin er ekki a skila neinu til n.

Stundum held g a jonfr s einhver gur vinur minn sem gerir sitt besta a lta sem tra run lta illa t svo a g lti aeins betur t :)


jonfr - 14/06/06 12:13 #

Mofi, ltur alveg ngu illa t hjlparlaust. sakar alla um a vera vondir sem benda einfaldar stareyndir, en sr san ekkert a v sjlfur a ljga til um hluti, veri a einfld lgml ea stareyndir og niurstur rannskna. Einnig sem treka kemur me smu vitleysuna aftur og aftur, svo a hafir veri margoft leirttur.

Mofi, ig er ekki hgt a taka alvarlega. Og a mun aldrei vera hgt a taka ig alvarlega mean stendur svona mlflutningi eins og gerir nna. a segir sig sjlft.


Pll rarson - 14/06/06 13:54 #

Slt veri flki.

Alltaf gaman a fylgjast me umrunni hrna. Finnst samt stundum sorglegt hversu stir menn geta ori og byrja sl um sig alls kyns fullyringum sem ekki standast, t.a.m. ummli mofa um 2 lgml elisfrinnar. g kenni fanga vi Hsklann Sydney um efnafri og upphafs lfsins (e. prebiotic chemistry) og ver a segja a vi sem vinnum efnafrinni skiljum mtavel hvernig upphaf lfsins samrmist 2 lgmlinu (lfi er EKKI loka kerfi eins margoft hefur veri beint ) og hvernig stendur v a smger lfrn (og reyndar sum lfrn lka) efnasambnd geta auveldlega raa sr saman (e. self-organize) flknari strktra. a sarnefda er eitt aalvifangsefni millisameindaefnafri (e. supramolecular chemistry) sem er brum 40 ra frigrein - frumkvlar hennar fengu j Nbelsverlaunin 1987 - og varla til lengur s efnafringur sem efast um gildi hennar. v miur hef g ekki tma til a tskra etta betur a essu sinni essu bloggi (reyni kannski seinna), en bendi hinsvegar litla su sem g bj til fyrir ennan krs - sj essa su hrna ar sem finna m mislegt efni um upphaf lfsins.

A lokum etta: eins og reyni vallt a tskra fyrir nemendum mnum eru etta vsindi sem eru enn mtun og sumt s n morgunljst eru arir ttir essu sem vi skiljum ekki enn en a er lka a sem gerir vifangs efni svo skemmtilegt:-) etta er v a nokkru lkt sumum rum svium efna- og elis-fri sem almenningur ekkir betur (t.d., tskringum hreyfingum reikistjarna) ar sem allt liggur meira og minna fyrir. g hef hinsvegar litlar hyggjur a v a me t og tma takist okkur a betri skilning eim brotum sem vantar frin um upphaf lfsins.


mofi - 14/06/06 15:31 #

Alltaf gaman a fylgjast me umrunni hrna. Finnst samt stundum sorglegt hversu stir menn geta ori og byrja sl um sig alls kyns fullyringum sem ekki standast, t.a.m. ummli mofa um 2 lgml elisfrinnar.

Hva var a sem r finnst ekki standast? g sagi a etta lgml segi til um a kerfi leiti frekari reiu. Ekki a regla geti ekki aukist egar orka kemur inn kerfi heldur aeins a tilhneigingin er tt a meiri reiu.

og hvernig stendur v a smger lfrn (og reyndar sum lfrn lka) efnasambnd geta auveldlega raa sr saman (e. self-organize) flknari strktra. a sarnefda er eitt aalvifangsefni millisameindaefnafri

g er forvitinn a vita hvaa efni etta eru v g veit ekki betur en amnsrur, prtein og DNA hafa enga tilhneingu til a myndast, vert mti tilhneingu til a eyast.

A lokum etta: eins og reyni vallt a tskra fyrir nemendum mnum eru etta vsindi sem eru enn mtun og sumt s n morgunljst eru arir ttir essu sem vi skiljum ekki enn en a er lka a sem gerir vifangs efni svo skemmtilegt:-) etta er v a nokkru lkt sumum rum svium efna- og elis-fri sem almenningur ekkir betur (t.d., tskringum hreyfingum reikistjarna) ar sem allt liggur meira og minna fyrir. g hef hinsvegar litlar hyggjur a v a me t og tma takist okkur a betri skilning eim brotum sem vantar frin um upphaf lfsins

Hljmar vel en gaman a vita hvort viljir skoa ruvsi sjnarmi, ef hefur huga gti g lna r bk sem heitir "The Creation Of Life" eftir A. E. Wilder-Smith. essi bk lt mann a nafni Dean Kenyon fr Stanford skipta um skoun varandi etta efni en hann skrifai bkina "Biochemical Predestination" sem var ein af aalbkunum um etta efni snum tma.

Ef vilt fljtvirkari lei geturu lka hlusta fyrirlestur fr Wilder Smith um etta efni hrna: http://www.wildersmith.org/library.htm, mli me "The Origin of Life" og "Is Biogenesis Scientific?" mia vi essar umrur.


Dagur - 14/06/06 16:47 #

Mofi, httu essari helvtis geveiki sem kemur me hrna. hefur ekki snefil a snnum fyrir essum fullyringum num hrna. anga til a kemur me eitthva sem hgt er a kalla snnun, er ekki hgt a taka ig alvarlega. ess sta er hgt a kalla essar tskringar nar snum rttu nfnum, bull og kjafti. Faru n og eignastu lf, trin er ekki a skila neinu til n.

g ver n a segja a g veit ekki alveg hvort svona ummli hjlpi nokku til vi a bta umrurnar hrna. vert mti held g a etta egni menn upp og vinni gegn num vilja, jonfr, a hafa hr uppbyggilegar umrur. Annars tla g ekkert a vera setja mig eitthva vita-betur-hlutverk hrna.

Kannski er essi sa hugsu af ykkur vantrarmnnum fyrir ykkur a f trs pirringi yfir flki sem "ltur ekki segjast". Hvort er a trs ea uppbyggilegar umrur sem i leitist eftir? Ef a er hi sarnefnda vri nr fyrir ykkur a taka fyrir eitt einu a sem t.d. mofi segir og fra rk gegn v. En kannski hafi i egar gert a n rangurs, g veit a reyndar ekki, er nbyrjaur a skoa ennan hugavera vef. En hann lyktar dlti af sktkasti og tilfinningalegu uppnmi. Kannski vri betra a leia hj sr flk ef maur missir olinmina v frekar heldur en a pa a?


Matti (melimur Vantr) - 14/06/06 16:55 #

Kannski er essi sa hugsu af ykkur vantrarmnnum fyrir ykkur a f trs pirringi yfir flki sem "ltur ekki segjast".

jonfr, sem ritai athugasemdina sem svarar hr, er ekki Vantr.

Annars er etta rtt og skandi vri a jonfr tni niur athugasemdir snar.


jonfr - 14/06/06 18:10 #

a er bi a rkra mlin vi mofi ttlur, og oftar en einu sinni er bi a rkra mlin vi mannin ttlur. Hefur a einhverju breytt ? Ekki nokkrum skpuum hlut, hann endurtekur alltaf smu vitleysina rtt fyrir a a s bi a leirtta vitleysuna honum mrg hundru sinnum, fleiri tug ra hrna og annarstaar.

Hva segir a r? [Dagur, Matti]


Matti (melimur Vantr) - 14/06/06 19:15 #

g veit allt um hegun mofa og er alveg jafn reyttur trsnningum hans og "gleymsku". En a breytir v ekki a eir sem ekki ekkja rtuna lta athugasemdir nar og finnst vera fgamaurinn umrunni, ekki hann :-|

g held a stundum s gtt a lta nja aila sj um mofa, a er hgt a benda eldri umrur ef mofi er farinn a endurtaka vitleysu sem ur hefur veri leirtt.


jonfr - 14/06/06 19:30 #

a a vera harorur er ekki a sama og a vera fgamaur. eir sem telja mig vera "fgamann" hafa greinilega aldrei komist kynni vi einn slkan. Fyrr en eir rkust mofi hrna og ara hans lka internetinu. g vona a vikomandi veri a gu au kynni, vegna ess a etta endar bara einn veg hj vikomandi. eir f ge ea htta a svara mofi endanum. Enda er ekki hgt a breyta essu rnga vihorfi hans til heimsins, enda er hann viss sinnu sk og telur sig, umfram allt saman, hafa rtt fyrir sr. Sem er auvita ekkert nema hroki af hans hlfu yfir nttrunni.

Annars er alltaf gott a vita upp hverju maur er a berjast, bendi v a Wikipedia greinar, srstaklega essa hrna: en.wikipedia.org/wiki/Historyofcreationism


Butcer - 15/06/06 10:30 #

arfi a rkra vi narcastic geklofa eins og mofi hafa alltaf rtt fyrir sr tt hann hafi tmavl og jesus endurfddan vi hli sr a segja a skpunarsagan s kjaft.. Mofi er gott dmi af hverju gulegtr er vondur hlutur


Dagur - 15/06/06 19:35 #

A tra Gu er ekkert vondur hlutur. a er ekkert vsindum enn sem tilokar Gu, og tr Gu tilokar ekki a hgt s a skoa heiminn me vsindum. Aftur mti held g a skipulg trarbrg og hlutir eins og Kirkjan s ansi vafasamur hlutur, v a snst t a segja flki hva a a hugsa, og a vera alltaf MENN sem stjrna slkum batterum. Einnig tel g a heit sannfring s ekki skynsamleg, sama hva maur er sannfrur um. Gti veri rangt hj mr, g er ekkert sannfrur um etta.


Matti (melimur Vantr) - 15/06/06 19:59 #

Einnig tel g a heit sannfring s ekki skynsamleg, sama hva maur er sannfrur um. Gti veri rangt hj mr, g er ekkert sannfrur um etta.

a segir sig sjlft :-)

Sjlfur tel g a vel rkstudd sannfring s afar skynsamlegt, jafnvel hn s "heit".


Dagur - 16/06/06 00:46 #

a segir sig sjlft :-) Sjlfur tel g a vel rkstudd sannfring s afar skynsamlegt, jafnvel hn s "heit".

J, en hefuru aldrei lent v a vera sannfrur um eitthva sem var rkstutt en skipt um skoun seinna egar annahvort rkin sem hafir voru snd rng ea betri rk fr fyrir annarri skoun?


Butcer - 16/06/06 08:37 #

J a hef g og ef mofi tlast til a f mann til a htta styast vi runa skal hann koma me alvru ggn ekki vers r gmlumbkum ea falasar rannsknir


G2 (melimur Vantr) - 16/06/06 12:45 #

a er ekkert vsindum enn sem tilokar Gu, og tr Gu tilokar ekki a hgt s a skoa heiminn me vsindum.

Svona stahfing er beinlnis rng! Vsindin HAFA afsanna hugmyndina um gu - ef trir a gu s til ertu binn a gefa r vsindalega forsendu, sem leiir til vsindalegrar niurstu. Ergo, gu(ir) og vsindi eru samrmanleg. Tr hefur EKKERT a segja vi vsindin.


Dagur - 16/06/06 18:09 #

Sko, a er nokku ljst a heimurinn er kveinn htt, burt s fr v hvort nokkur gu s til ea hvort s gu s skapari heimsins. Vsindi ganga t a skoa hvernig heimurinn er og egar vi sjum hvernig hann er sjum vi samt ekki hvort nokkur gu s til staar ea ekki. a er ekki eins og vi hfum s eitthva laust plss ar sem Gu mundi vera :)

Persnulega tri g ekki endilega Gu. N heldur tri g v a hann s ekki til. g bara hef enga hugmynd um a raun. Skiptir ekki llu mli, g efast um a Gu s svo hgmafullur, ef hann er til, a honum s ekki sama um a g tri ekki hann. g get ekkert gert a v a g tri engu varandi tilvist hans. g bara einfaldlega s enga stu til a halda nokku varandi etta.

g rakst link um daginn nokku sem tskri mjg vel mna afstu og komst um lei a v a g er a sem kallast agnostic. Hr er linkur a:

What is an agnostic?


danskurinn - 17/06/06 11:15 #

G2 skrifar: " Vsindin HAFA afsanna hugmyndina um gu - ef trir a gu s til ertu binn a gefa r vsindalega forsendu, sem leiir til vsindalegrar niurstu. Ergo, gu(ir) og vsindi eru samrmanleg. Tr hefur EKKERT a segja vi vsindin."

Hfileiki mannshugarins til skynjunar "ri" veruleika er hundsaur af hinum hefbundnu vsindum. essi smu vsindi standa n gati vegna ess a ll greining eirra flokkar reynslu og skynjun sundurlausa og askilda bta en mannshugurinn virist hafa viranlega vingandi rf til endalausrar sundurgreiningar og flokkunar reynslu. Afleiingin er s a hinn samfelldi efnislegi veruleiki hefur veri btaur sundur askilda og sundurlausa atburi sem virast ar me birtast hli vi hli ea mismunandi stum tma og rmi.

Allar kenningar um tilur heimsins sem ekki taka horfandann me jfnuna eru raun merkingarlausar og einskis viri. Rttum skilningi okkar verldinni verur nefnilega ekki n me sundurlausum greiningum askildum btum hennar. Margt bendir til ess a athafnasvi hins venjulega efnislega heims og athafnasvi hinnar dulrnu reynslu mtist og samband eirra geti bori vexti skilnings og nrrar ekkingar.

Nttruvsindin standa nefnilega landamrum hinnar hlutlgu visku. au viurkenna raun hinn samfellda veruleika sem liggur a baki llu lfi og skynjun okkar, forskilvitlega og sjlfstjrnandi skipun, ar sem hugur horfandans og allt a sem skynja verur eru lgra sett.


Sveinbjrn Halldrson - 24/06/06 20:05 #

a hngur allt a v sama; a sem er kjarni gushugmyndarinnar er einmitt a, etta er hugmynd. En v felst ekki a Gu s blekking, vert mti er hn rjfanlegur hluti mennsku okkar. Ef vi gtum aeins skili betur hvernig essi hugmynd er lkt og ofin saman vi skarpa sjlfsvitund ess apakynstofns sem vi tilheyrum. g hvet ykkur til a huga vandlega hvort a s yfirleitt mgulegulegt fyrir verur eins og okkur sem notum flki tunguml til a tta okkur eigin rlgum a svipta fr hugmyndinni um Gu. r tilraunir sem hafa veri gerar veru okkar menningu hafa enda me skelfilegum blsthellingum og frelsissviptingu milljna manns. Mr er nkvmlega sama tt i kalli ykkur trlausa svo lengi i sni einhvern minnsta vott til a tta ykkur eim undarlega apa sem i sji speglinum. raun og veru er tr ea trleysi ekki vifangsefni okkar, heldur mannleg skynjun.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 24/06/06 22:57 #

g hvet ykkur til a huga vandlega hvort a s yfirleitt mgulegulegt fyrir verur eins og okkur sem notum flki tunguml til a tta okkur eigin rlgum a svipta fr hugmyndinni um Gu.

g er dmi um slka veru sem getur etta auveldlega. Keis klsd.


Sveinbjrn Halldrsson - 25/06/06 03:01 #

Gott og vel g get ekki deilt um slkt hva sjlfan ig varar. En esslags stafesta gagnast ekki nema srt undir a binn a leita lampans.


Dagur - 26/06/06 03:17 #

hvarerhvarerhvarer lampinn minn hvar er lampinn minn hvar er lampinn minn


Sveinbjrn Halldrson - 26/06/06 16:20 #

g veit ekki hvar lampi inn er. En etta er rtta vihorfi verum vegfarendur og hgum okkur a htti frumanna

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.