Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gufri Arnar Brar

arsasta sunnudag geri jkirkjupresturinn rn Brur ummli Jns Baldvins Hannibaldssonar a aalefni predikunar sinnar Mara, nakinn sannleikur og gufri Jns Baldvins. rn Brur segir a a s miki vi au ummli a athuga og sparar ekki stru orin.

predikuninni segir rn a or Jns “bera vott um a hafa ekki mtast samru vi gufrilega hugsun.” og a “sumt [s] i mtsagnakennt”.Loks segir hann a a su “rkleysur” ummlunum og talar um “mtsagnirnar rksemdafrslu hans”.

Vanalega egar flk segir a eitthva s mtsgn ea rkleysa, arf a a fra rk fyrir v, srstaklega ef a ber fyrir sig frimennsku, en rn segir a meintu “rkleysurnar” og “mtsagnirnar” ummlum Jns Baldvins stafi af v a hann hafi ekki kynnt sr gufri, og egar rn segir etta tekur hann fram a hann segi etta sem “menntaur maur”. rn bendir hins vegar hvergi mtsagnir n rkleysur ummlum Jns.

Frum yfir svar Jns Baldvins vi spurningunni “Af hverju trir ekki Gu?”

Hvaa Gu? Ertu a bija mig um a tra 2000 ra gamlar jsgur gyinga og afneita runarkenningunni ea stjarnelisfri? Hva er veri a bija mig um a tra ?

Til a byrja me er vert a taka eftir v a arna fullyrir Jn Baldvin ekki neitt, heldur spyr hva s veri a bija hann um a tra . Varla eru mtsagnir ea rkleysur spurningum.

rn Brur segir a a urfi ekki a tra llum jsgum gyinga bkstaflega, en lklega heldur rn a maur urfi a tra einhverjum jsgum til ess a geta talist kristinn. g gti veri a misskilja Jn Baldvin, kannski tknar talan tvsund bara “eldgamlar, en a vill svo til a fyrir tvsund rum Jess nokkur Jahvehsson a hafa gengi um jrinni. rn Brur trir eim jsgum gyinga sem fjalla um hann. Samkvmt eim jsgum essi Jess a hafa labba vatni og lifna vi eftir dauann. g skil Jn Baldvin vel ef hann er a spyrja hvort a s virkilega tlast til ess af honum a tra essum hindurvitnum.

rn Brur heldur hins vegar a arna s veri a tala um skpunarsgu biblunnar, a gti vel veri rtt, enda talar Jn Baldvin um a afneita runarkenningunni ea stjarnelisfrinni smu mund. Samkvmt Erni arf traur maur “ekki a afneita runarkenningunni og ekki heldur skpunarsgu Biblunnar.” Og segir a essar “kenningar” (j, hann kallar skpunarsguna kenningu!) geti “svo sannarlega bi saman stt og samlyndi.”

Hvernig trmaurinn a fara a v? Hann segir a a urfi a beita einhverjum tlkunaraferum sem gufrin a benda okkur . essar aferir hafa lklega a sameiginlegt a tlka skpunarsguna ann htt a hn segi ekkert raunverulegt um heiminn. Mig grunar a Jn Baldvin vri sammla mr egar g segi a a flokkist sem hfnun skpunarsgunni.

Nst segir rn a lji upphafi biblunnar s ein tilgtu um tilur heimsins og a runarkenning Darwins s nnur. Raunin er s a frgasta bk Darwins ber heiti “Um uppruna tegundanna” en ekki “Um upphaf heimsins”. runarkenningin segir ekkert um tilur heimsins.

Mtsgnin milli skpunarsagna biblunnar og runarkenningarinnar er s a samkvmt runarkenningunni eru tegundir ntmans ornar til r eldri tegundum og a etta ferli hafi teki meira en 6000 r. Samkvmt biblunni skapai gu ll drin tiltlulega stuttum tma og a fyrir nokkur sund rum. Ef hafnar v a skpunarsgurnar segi nokku um aldur ea uppruna tegunda og jararinnar og tekur a sem eftir er tranlegt einhvern skiljanlegan “andlegan” htt, geturu vel teki bi runarkenninguna og leifarnar af skpunarsgunum tranlega.

Reyndar er skpunarsagan ekki eina sagan biblunni sem er mtsgn vi raunvsindin. Biblan segir a fyrir um a bil 4500 rum hafi gu lti fl hylja jrina me vatni. a er augljst a hfundar biblunnar litu Nafli sem raunverulegan atburur. essi jsaga er alveg jafn mikilli andstu vi runarkenninguna og skpunarsagan. Hvaa tlar rn a vsa til ess a bjarga kristinni tr r eirri klpu? S tlkunarregla sem rn einblnir greininni er hi alrmda “ljs Krists”:

Og Lther hafi gu mlistiku a allt sem stendur Biblunni eigi a lesa og skoa ljsi ess sem Jess sagi, lifi og kenndi.
...
Og minni g aftur lesreglu Lthers sem gagnast vel.

Dugar essi tlkunarregla til ess a losna vi leiinda-jsguna um Nafli? Segir Jes eitthva um a?

Lkasarguspjall 17:26-30

Eins og var dgum Na, svo mun og vera dgum Mannssonarins: Menn tu og drukku, kvntust og giftust allt til ess dags, er Ni gekk rkina, og fli kom og tortmdi llum. Eins var og dgum Lots: Menn tu og drukku, keyptu og seldu, grursettu og byggu. En daginn, sem Lot fr r Sdmu, rigndi eldi og brennisteini af himni og tortmdi llum. Eins mun vera eim degi, er Mannssonurinn opinberast.

tli rn Brur s skoanabrir Jes egar kemur a jsgunni um Na? g efast um a, raunin er s a biblan er full af jsgum sem enginn skynsamur maur sem sloppi hefur vi heilavott leggur trna .

Nst httir rn sr a stjrnufrinni og njustu niurstur rannskna sem renna stoir undir Miklahvell. rn virist hafa stunda snar eigin rannsknir biblunni og g held a a s vel ess viri a vitna alla umfjllunina hans um bar essar rannsknir:

Nveri birtu vsindamenn tilgtu a alheimurinn hafi lklega ori til egar efnismassi str vi vna appelsnu sprakk tma sem er einn trilljnasti hluti r sekndu. Og vi vitum auvita ll hva a er langur tmi, ea annig! Hugsi ykkur! Allur alheimurinn var til tma sem er svo stuttur a hann mlist varla! En hugsi ykkur a undur a hfundur 1. Msebkar skuli hafa geta gert sr etta allt hugarlund fyrir rj sund rum n ess a hafa nokkru sinni heyrt um Hubble-sjnaukann, um stjarnfri, elisfri, geimferir ea nokkur hugtk ntma vsinda! essi hfundur var skld og hafi innsi og sagi bara sinn ljrna og skldlega htt, barnslegri einlgni:

„Gu sagi: „Veri ljs! Og a var ljs.““

Hugsi ykkur undri a hann hafi vita etta sinn htt fyrir rj sund rum. Vsindamenn samtmans vita ekkert betur en hann! En hinn bginn hafa eir anna mlfar, nnur hugtk, arar aferir til a komast a smu niurstu, a sama sannleika og essi ekkti snillingur komst a me innsi snu og tr!

a er vgast sagt trleg skhyggja a tra v a essi ekkti “snillingur” hafi veri a tala um Miklahvell egar hann sagi “Og a var ljs”, srstaklega ljsi ess sem essi sami hfundur segir fr smu versum:

Fyrsta Msebk 1:1-3

upphafi skapai Gu himin og jr. Jrin var au og tm, og myrkur grfi yfir djpinu, og andi Gus sveif yfir vtnunum. Gu sagi: ,,Veri ljs!`` Og a var ljs.

annig a jrin og “djpi” voru egar til egar gu a hafa bi til ljsi. Ef til vill er “samhengi” ekki ein eirra tlkunarafera sem er kennd gufrideildinni.

etta passar augljslega ekki vi kenninguna um Miklahvell og a skrifast lklega blinda skhyggju trmannsins a halda a maur sem talar um Slina og Tungli sem “litla og stra ljsi” og myndar sr a stjrnur himingeimsins su fastar skel yfir flatru Jru s virkilega a tala um Miklahvell me orunum: “„Gu sagi: „Veri ljs! Og a var ljs.““

rn Brur virist vera sammla flestum essum Jns Baldvins um Jes og bkstafstrarmenn. a eina sem rn gerir athugasemd vi essum kafla er au or Jns a hann urfi ekki “guspekinga til a segja [sr] til , um hva er rtt ea rangt, gott ea vont”, og segir a arna eigi hann vntanlega vi gufring, en ekki speking. Mig grunar n a guspekingur s hsyri yfir menn sem vita allt um hva gui finnst.

Loks snr rn sr a ummlum Jns um blsvandann:

a er franlegt a halda v fram a tr hi ga s tiloku nema algur Gu s arna uppi. Lttu essa verld. Tugsundir barna deyja r hungri degi hverjum. Hundru milljna saklausra eru frnarlmb ofbeldis, ftktar og sjkdma. a gerist heimi ar sem vi hfum ekkingu, kunnttu, tkni og fjrmuni til a leysa etta. Ef Gu er almttugur strir hann essum heimi. Ef hann er almttugur og algur og etta er hans niurstaa er g guleysingi.

rn segir a meintar mtsagnirnar essari rksemdafrslu “liggi a hluta til v a hann hefur ekki rfrt sig vi gufrina sem alvru frigrein” og segir a hann yrfti a lesa “svonefnda guvrn ... sem er frigrein er fst vi a a fra rk fyrir v hvers vegna Gu grpur ekki inn atburars heimsins.”

rtt fyrir a vera vel a sr essari “frigrein”, halda svoklluu rk hans gegn blsvandanum engu vatni. Hann setur au fram sem sgu:

Maur nokkur, sem var yfir sig kominn af rvntingu vegna jningar og eymdar heimsins sem hvarvetna blasti vi augum hans, fll kn og bari hnefum snum svrinn. Hann horfi upp til himins og skrai:

„Sju etta klur. Lttu srsaukann og jninguna, manndrpin og hatri. Gu, , Gu, hvers vegna gerir ekkert?

Og Gu talai til hans og sagi:

„g sendi ig.“

Rkin hans eru sem sagt au a gu leyfi allt bli heiminum vegna ess a hann tlast til ess a vi stvum a. En hvers vegna skpunum gerir gu a stainn fyrir a koma einfaldlega sjlfur veg fyrir jningarnar?

Ef eitthvert okkar gti lkna alla sjkdma heimsins og bundi enda hungur, en geri a ekki, heldur sendi astoarmann sinn, sem augljslega gti a ekki, myndum vi virkilega ekki telja manneskju hafa breytt ranglega? Auvita myndum vi gera a og ess vegna er enga afskun fyrir gu a finna essari sgu Arnar.

En rn Brur lumar fleiru:

“Og bta m vi: Gu gerist sjlfur maur Jes fr Nasaret. Hann boai okkur lausn llum mlum heimsins. S lausn er flgin krleika, miskunn, fyrirgefningu, skilningi astum annarra.”

Frbrt. sundir barna deyja daglega r hungri, hundruir sunda deyja hrilegri flbylgju og a eina sem gu getur gert er a labba um fyrir tv sund rum og segja flki a vera gott. Afskaplega eru a lleg afkst hj alvitrum og almttugum gui.

Eins og sst essari yfirfer minni benti rn ekki neitt athugavert ummlum Jns, rtt fyrir yfirlsingar snar og vsanir til frimennsku. a eru samt gleifrttir ef prestar jkirkjunnar fara a svara vantrarrddum jflaginu, eim virist ekki veita af sm fingu. Vonandi munu eir a minnsta kosti rkstyja mli sitt betur nst og vanda mlflutninginn sinn.

Hjalti Rnar marsson 11.04.2006
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Khomeni - 12/04/06 00:17 #

Fn grein hj Hjalta. g hef alltaf haft gaman a v hve mikla ekkingu hann hefur kristindmnum. N er g ekki a grnast heldur er adunarvert a vita til ess a hr er maur sem ekkir til stareynda og hikar ekki vi a benda versagnir kristindmnum. Ng um a.

g hinsvegar var soldi fll yfir v egar Hjalti virist detta flan pytt vsindatrar. v ef hefbundin trarbrg eru reianleg og hvikul, er trin vsindin enn hvilkulli. Hjalti talar nefnilega um kenninguna um miklahvell sem andstu bbyljuskringa Arnar Brar.

N veit Hjalti rugglega a vsindin endurskrifa sjlf sig ub 40 ra fresti. g fullyri a eftir 40 r verur hlegi a kenningunni um miklahvell og einhver nnur kenning komin stainn. Svo mun s kenning kollvarpast eftir nnur 40 r.

Vsindatrin ea trausti til vsinda er ekki sannleikur hefbundnum skilningi. eru bbylkuskrangar trarbraganna heiarlegri. r skrngar eru allavega stablar tt r su absrd.

Hjalti er raun heiarlegur vantrarseggur v hann sannarlega trir..

Trir skringar vsindanna sem allir vita a eru dmdar til a vera rangar.

Khomeni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/04/06 02:19 #

r yfirsst a sjlfssgu grundvallarmunurinn trarbrgum og vsindum. a a gti veri kenningunni um Miklahvell yri kollvarpa er hn bygg bestu upplsingum og vsbendingum sem vi hfum. a er hins vegar annig a a er oftast annig a framfarir vsindum byggja og bta vi fyrri kenningar sta ess a kollvarpa eim.


Hjalti (melimur Vantr) - 12/04/06 02:51 #

khomeini, takk fyrir hrsi, en g skil ekki alveg hva tt vi me a g s a detta ofan "flan pytt vsindatrar".

a eina sem g segi um Miklahvell essari grein tengist fjarstukenndum tilraunum Arnar til ess a lesa a inn I Msebk.

g skil ekki alveg hvers vegna kallar a tr a fallast r kenningar sem vsindin telja lklegastar nna, furuleg skilgreining "tr".


Ormurinn - 12/04/06 16:09 #

Khomeini,

fjlmargar vsindakenningar sem kollvrpuu heimsmynd manna voru settar fram fyrir mun meira en 40 rum og standa enn. a er vitleysa a halda v fram a allar vsindakenningar reldist 40 ra fresti.


khomeni - 12/04/06 23:49 #

g jta a a var hpi a spyra Hjalta vi tr samhengi samanburi kenningarinnar um miklahvell og tskringu Arnar Brar. v er hrme komi til skila. Sorr Hjalti minn. etta var maklegt.

Punturinn sem g var a reyna a koma til skila er hinsvegar s a vsindin taka kollns 40 ra fresti. etta vita jafnvel hinir mestu vantrarseggir. Skringar Arnar Brar eru a v leiti heiarlegri, amk skemmtilegri, ljrnni en hinar hundntu skringar vsindanna. a er aeins eitt sem vi vitum um skringar vsindanna: r reldast og vera hlgilegar eftir 40 r. Skringar Arnar Brar eru betri, r er ekki hgt a afsanna enda meira tt vi skldskap og heimsspeki en vsindi. Maur afsannar ekki Tmann og vatni.

Vsindin sem tki til a komast a sannleikanum er svo handntt a aeins hinn illa gefni massi og lakari hluti intelgensunar setur traust sitt r. A beita vsindum frumspekilegar vangaveltur er eins og a deila me nlli. a er algerlega potttt a niurstaan verur rng. Villandi besta falli.

tek g skringar Arnar Brar fram yfir raungreinarausi flatneskufurstum hsklasamflagsins.

Ormurinn kom me essa athugasemd:

fjlmargar vsindakenningar sem kollvrpuu heimsmynd manna voru settar fram fyrir mun meira en 40 rum og standa enn. a er vitleysa a halda v fram a allar vsindakenningar reldist 40 ra fresti.

g segi mti: a eru ekki margar vsindakenningar sem standa breyttar 40 r. a eru afar far vsindakennigar sem standa 80 r. r eru geveikislega far. g fullyri a engin vsindakennig stendur lengur en 150 r. Aumur sannleikur sem stendur besta falli 150 r. Aumur sannleikur strkar. Vsindakennigar eru murlegur mlikvari sannleikann. a er aeins eitt sem er potttt vi tskrinar vsindanna a er a r munu vera hraknar fyrr en sar. Sannleikann er EKKI a finna vsindunum.

Vsindin eru einhverskonar fndur fyrir innhverfa pfagauka sem tra v a ef eim tekst a telja sandkornin Ibiza hafi eir orka einhverju. g tek rammasta fundamentaista fr UTAH fram yfir nbelsverlauna hafa elisfri langi mig a vita sannleikann varandi frumspekilegar vangaveltur. Eins og hugmyndina um upphaf tmans.

Ef g tti a svara lafi Gneista vitna g Mikael Torfason sem sagi egar ll spjt stu a ritstjrnarstefnu DV. Hann sagi a frttir DV vru sannleikurinn hverjum tma.... Sem sagt: Ef Gneistanum ngir s skring a sannleikur s breyta en ekki fasti, m hann una glaur vi sitt og stanga Smasamloku me diffruu hangikjti r tnnunum.

g geri reyndar meiri krfur um sannleikan en a hann s skrsta tskringin hverju sinni. Kenningin um miklahvell verur bara fyndin eftir 20 30 r... Gneistinn veit etta vel. En hann m tra hverju sem hann vill millitinnni.

Hafi a gott kru vantrarmenn og takk fyrir frbran vef.


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/04/06 01:03 #

a er arfi a uppnefna mig "laf". virist algerlega hafa hunsa a sem g sagi og br til eigin tgfu af orum mnum sem hist a. a er kaflega aumt.

En varandi gagnsleysi vsindanna spyr g einfaldlega hvort myndir vilja asto lknavsindanna ea ljrnna bna prestanna nst egar einhver fjlskyldu inni veikist. Vi lifum tmum ar sem vsindin hafa nr komi algjrlega veg fyrir daua mra og barna vi fingar, vi getum ferast hratt og auveldlega um allan heiminn og vi hfum agang a meiri upplsingum heldur en forfeur okkar hefu geta mynda sr. getur hst a vsindunum en a er innantmt hjal ar sem sjlfur ert grarlega hur afrekum vsindanna.


sgeir - 13/04/06 01:10 #

a er misskilningur, khomeni, a tala um vsindalegan sannleik. a er skrti hvernig hljmar bi eins og maur sem vit hefur vsindaheimspeki en sama tma algerlega fkunanndi.

a er kostur en ekki galli vsindum a au breytist, a er gagnrnisandi vsindanna sem greinir au fr rum leium til ekkingarleitar. segir a skringar Arnar Brar s betri en raungreinarausi vegna ess a r er ekki hgt a afsanna, a er t htt! Raungreinarausi er einmitt betra ess vegna, a er hgt a afsanna.

ess fyrir utan, hvernig getur hrein gizkun (trarlegar tskringar eru a svo gott sem) veri betri en rkstudd sannfring (sem getur veri breytingum h)?

Nei, vsindin eru engin blekking. En hitt vri blekking a tla a a sem vsindin geta ekki gefi okkur getum vi fengi annars staar. sagi Freud og hafi alveg rtt fyrir sr.


Hjalti (melimur Vantr) - 13/04/06 01:13 #

khomeini; fyrsta lagi er rangt a tala um "skringar" hj Erni Bri, "Gu geri a" er ekki skring einu n neinu. annan sta virist rn vera a halda v fram a upphafi 1. Msebk s kenninguna um Miklahvell a finna, a er t htt.

Annars g afar erfitt me a skilja essa athugasemd na.


khomeni - 13/04/06 02:30 #

Slir gu menn. g er uppme mr vegna sterkra vibraga vi innleggi mnu.

g tla a byjrja v a afsaka mig fyrir vi a hafa mga la Gneista. a var ekki meiningin a hast a nafni nu. g hlt a htir lafur Gneisti. Fyrirgefu vinurinn minn. etta gerist ekki aftur.

Gneisti spyr hvort vsindin su ekki g og hafi ekki bjarga mannslfum og bendir farartki sem eru sannnarlega tkniundur. Interneti sem vi notum svo fjlglega er einnig tkniundur. Gneisti bendir versgnina a hallmla vsindum og notast vi internetsamskipti, lknajnustu og vexti tkninnar.

etta er gtis athugasemd en v miur gild. g talai nefnilega um a vsindin vru tk a benda svr vi frumspekilegum vandamlum. Leysa frumspekileg vandaml.

Alveg eins og rn Brur er a reyna me tlkun 1. Msebk

g er alveg sammla Gneista a vsindin eru fn a ba til hskerpusjnvrp, njar pillur vi unglyndi og esshttar. Visindin eru fn a. Vsindin eiga ekkert erindi stru spurningarnar. Frumspekina. Til ess eru au of veik. Stru spurningarnar eru fyrir heimsspekina og ...trarbrgin.

Stundum er reyndar elisfin ansi nlgt heimsspekinni. Kenningar skammtafri eru oft og tum sannarlega heimsspekilegar.

-o-o-o-o-o-

sgeir er me athugasemd sama flokki og Gneisti. Hann hefur ekki teki eftir vi a g tti vi a vsindin vru afar llegt tki fyrir frumspekileg vandaml. Vandaml sem rn Brur er a reyna a tkla skemmtilegan htt. g segi vi sgeir eins og g sagi vi Gneista hr a ofan. Ef a dugar honum a skilgreina "sannleikan" sem breytu en ekki fasta m hann a alveg. En n erum vi einmitt komin frumspekina...

-o-o-o-o-o-

Hjalti btti vi a hann skildi ekki athugasemd mna. a ykir mr skrti. g gti best tra vi a Hjalti vri skrleikspiltur. g er eiginlega alveg viss um a.

-o-o-o-o-o-

N ska g ykkur alls hins besta og akka ykkur fyrir hressilega orru.

p.s

Skammist ykkar fyrir 1.aprlgabbi! i komu mr algerlega a vrum. g var byrjaur a skammast konu minni og barni vegna yfirgangs rkiskirjunnar.


Gunnar - 13/04/06 02:43 #

Vsindakennigar eru murlegur mlikvari sannleikann.

Mikil er fviska ess sem svo mlir. Miki er skilningsleysi. Villurfandi sauur er s sem hallmlir vsindunum. Vei r bersyndugum a hrakyra vsindin svo.

sustu mlsgrein gtti g ess a bera engin rk fram og tala afskaplega tilgerarlega og skrt. Finnst r etta ekki prilegur mlikvari sannleikann?

a sem vsindin gera er a skoa heiminn og lsa v sem fyrir augu ber sem allra skrastan htt. Vegna skrleikans verur lsingin mjg berskjldu fyrir gagnrni. a er gott, vegna ess a gagnrnin felur iulega sr betri lsingu, ea a minnsta kemur ljs a essi tiltekna lsing stenst ekki og leita verur annarrar.

S sem talar skrt - skldlega - sem getur veri skp huggulegt, hann getur alltaf sagt "inn hitti minn ekki" eins og byss gamla daga. a sem upp r honum vellur er raun bara froa. Sumum ykir kandflos gott, en hafa samt ekkert upp r v nema skemmdar tennur. Skldi/klerkurinn er Glanni glpur. Vsindamaurinn er rttalfurinn. Skldskapur/hindurvitni er andleg leti. Vsindin eru rtt hugans sem herir mann og gerir mann hraustari. rttalfurinn kann a tapa fyrir ftboltavlmenninu, en hann hlr bara og segir me bros vr: etta var gt fing, a gengur betur nst!

Hallelja, dr s vsindunum, sem fyrir n mannsandans hfu heiminn upp r eymd hinna myrku mialda!


Gunnar - 13/04/06 03:01 #

Stru spurningarnar eru fyrir heimsspekina og ...trarbrgin.

Frumspeki skrumspeki.

Auvita eru heimurinn flknari en svo a vi hfum ll svr reium hndum aeins nokkur hundru rum eftir a vsindabyltingin hfst fyrir alvru. Heimurinn er grarlega flkinn. egar strt er spurt verur ftt um svr segir oratiltki, en raun eru tal svr vi "stru spurningunum". Og ekki nokkur lei a komast a v hvert eirra er rtt. Mig langar til a vita allan sannleikann og a a vera vileitni allra a skilja heiminn. hjlpar ekki a fylla hausinn af frou. Per ardua ad astra, a er ekki hgt a stytta sr lei. Vsindin eru s afella sem nst kemst sannleikanum skemmstum tma, jafnvel tt au munu aldrei geta svara llum spurningum. Til eru spurningar sem ekkert svar er vi. annig er a bara. Ekki stta ig vi a samt, leitau svaranna - gegnum vsindin. vina enda. Ekki lta skrar skldlegar hugsanir stfla hausinn inn. Amen.


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/04/06 03:04 #

a er mjg einfld stareynd a a eru til fjlmargir sem heita einfaldlega "li" og a er algjrt viringarleysi a tla a eir heiti lafur.

Vsindin eiga ekkert erindi stru spurningarnar. Frumspekina. Til ess eru au of veik. Stru spurningarnar eru fyrir heimsspekina og ...trarbrgin. Stundum er reyndar elisfin ansi nlgt heimsspekinni. Kenningar skammtafri eru oft og tum sannarlega heimsspekilegar.

Trarbrg eru gagnslaus a svara nokkrum spurningum, hvort sem r skipta mli daglegu lfi ea heimspekilegum plingum. Fyrir mig skiptir mli hvort g og stvinir mnir lifi ea deyji, a hvernig heimurinn var til hefur raun engin hrif mig. a er hins vegar hugaver spurning en ekkert bendir til ess a trarbrg geti svara nokkru ar um.

Minnir mig Thomas Aikenhead sem sagi a (afsaki a g i ekki v orfri er svo litrkt a a vri erfitt a koma v til skila snggri yfirfrslu):

that theology was a rhapsody of ill-invented nonsense, patched up partly of the moral doctrines of philosophers, and partly of poetical fictions and extravagant chimeras

g tla san bara a gera r fyrir a hafir ekkert vit skammtafri. S frigrein er svo misskilin utan tiltlulega rngs hps vsindamanna a naldarkuklarar vitna oft hana trausti ess a enginn viti hva um er rtt (sbr. vaurmyndina What the bleep do we know?).


khomeni - 13/04/06 14:18 #

Slir gtu menn. etta fer n a vera gott. g bi la Gneista aftur afskunar a hafa kalla hann laf. a var maklegt.

-o-o-o-o-o-

N tla g a tala almennt um hugleiingar mnar og svara ekki athugasemdum eim sem falli hafa kjlfar fyrri skrifa. Orran hefur nefnilega oft tilhneygingu a fara uppbyggilegan farveg og snast upp hrtoganir og mismunandi skilgreingingar hugtkum. Svoleiis raup er ekki smandi neinum sem vill lta taka sig alvarlega. etta raup minnir mig alltaf kappsamar umrur vel gefina nrda grunnskla. Inntaki skiptir ekki mli heldur kapprurnar sjlfar. Glein yfir a f a hleypa uppsfnuum plingum t, skyggir efni umrunnar. Einnig finnst mr lklegt a flk lesi ekki ngilega vel au innlegt sem koma fram heldur svari nnast t lofti. Ng um a.

-o-o-o-o-o-

egar g segi a vsindin su tk a koma me svr frumspekilegum vandamlum/spurningum g vi a visindiakenningar eru ekki ngu stugar til a kallast "sannleikur". r hafa ann eiginleika a vera rutt r vegi af rum vsindakenningum sem san verur einnig rutt r vegi. Er hgt a bja upp 50 ra kennslubkur raungreinum?

Vsindin eru handntt tki til a leysa frumspekileg vandaml en eru fn fyrir annarskonar verkefni. Ba til flugvlar, bta samkngur, finna upp lyf, greina sjkdma oh en a beita vsindum frumspekileg vandaml/spurningar er algerlega ruggt a svari verur ntt. Skammlft og besta falli villandi. Svor trarbraga ea heimsspeki eru stug. etta kom allt fram fyrri innleggi mnu.

-o-o-o-o-o-o-

Eins frbitin g er gagnvart trarbrgum og skringum eirra um lfi og tilveruna er g enn neikvari t a a flk komi me vsindaleg svr vi trarlegum spurningum. a gengur ekki upp. etta vandaml krystallast frbrri sgu Douglas Adams um egar spertlva var ltin svara frumspekilegri spurningu. Svari var t htt. Svari var 42.

-o-o-o-o-o-o-

Hinsvega m telja trarbrgum a til tekna a fyrir utan vi a bja upp einhverskonar heimssn fylgir eim gjarnan eitthvert siakerfi. Siakerfi sem vi ma bum vi hlendis. Og ar sem vsindin eru tk til a fst vi frumspeki, geta vsindin ekki bi til siakerfi. N er g ekki a segja a au siakerfi sem eru aukaafur trarbraganna su endilega g, eru au allavega siakerfi. Margir trarlfsflagsfringar benda a a s einmitt aaltilgangur trarbraganna a ba til essi kerfi til a vihalda flagslegri einingu. gtis pling sem verur hvorki snnu n afsnnu senda hugleiingin frumspekileg.

-o-o-o-o-o-o-o-

N er etta komi gott.

Kr kveja: Khomeni


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/04/06 15:39 #

Vsindin eru ekkingartki, ekki bara uppskrift a tkninjungum. au leitast vi a afla okkur raunverulegrar ekkingar hlutunum og komast ar me mun nr sannleikanum en rkstuddar trarsetningar.

Hugmyndin um hntttta jr er til dmis sannari en hugmyndin um fltu, enda er s fyrrnefnda bygg rannsknum manna skpulagi eirrar grundar sem vi stndum . Flatjararhugmyndin byggi ekki neinum niurstum, var rkstudd.

Hva snertir frumspekilegar spurningar, er a ekki alls kostar rtt a vsindin hafi engin svr. Ef einhver spyr t.d. hva er fegur? m gefa mis svr, jafnvel me vsun skynslarfrilegar rannsknir.


Kri Rafn - 15/04/06 09:37 #

Skil ekki alveg hvaa mli a skiptir hversu stabl einhver hugmynd er ef a eru 99,99999% lkur a hn s algert kjafti... Eins og hugmyndir trarbraganna um uppruna heimsins.


Jn Valur Jensson - 16/04/06 14:05 #

hugavert a sj, hvernig 'Khomeini' tkst a koma ykkur r jafnvgi og ekki a sekju.

En vrn ykkar fyrir Jn Baldvin er undarleg v ljsi, hve illa hann skri hfnun sna v a svara spurningunni: Af hverju trir ekki Gu?:

"Hvaa Gu? Ertu a bija mig um a tra 2000 ra gamlar jsgur gyinga og afneita runarkenningunni ea stjarnelisfri? Hva er veri a bija mig um a tra ?"

Sji i ekki, hve margar forsendur hann tekur arna sem gefnar n ess a fra fyrir eim rk? meginatrium essar: 1. Grundvllinn ea heimildir (.m.t. vsbendingar) fyrir tilvist Gus/gus er nnast eingngu a finna hj Gyingum (a.m.k. tti JBH ekki taka v a nefna neinar arar rtur gustrar). etta er frleitt af hlfu essa lttferuga ( essu tilfelli) plitkuss. Mrg trarbrg og vitund manna llum heimslfum hafa bori vitni um ea bent til tilvistar Gus/gus, og margir heimspekingar hafa leitt rk a tilvist hans. etta er v ekkert einskora vi hef, sem komin er fr Forn-Hebreum og sraelsmnnum hinum fornu (og hfst svo snemma, a voru Gyingar, .e. afkomendur Jda, ekki einu sinni ornir til!). 2. r heimildir eru 2000 ra (augljslega rangt hj karli, arna skeikar langt yfir heilu rsundi! tt aeins vri mia vi Abraham). 3. r heimildir eru einungis "gamlar jsgur Gyinga". etta er lka rangt; au rit, sem um etta fjalla heilagri ritningu, eru ekki jsgur, heldur margt anna: sguleg rit (t.d. Dmarabkin, Krnkubkurnar, Konungabkurnar, Makkabeabkur, Postulasagan), .m.t. samtarsgur, einnig spmannarit, spekirit, helgilj o.fl. jsgur hafa sem slkar einkenni, sem samsvara ekki einkennum essara rita. 4. JBH virist telja trna, sem komin er fr Gyingum og forferum eirra, "afneita stjarnelisfri". etta er frleit fullyring og stenzt ekki. Ritningartextar, sem notair hafa veri til a "leia rk a" essari fullyringu, hafa veri gersamlega oftlkair og rangtlkair. 5. Hann telur Gustr lka mtsgn vi runarkenninguna. Darwin taldi theoru sna ekki afsanna tilvist Gus; hvers vegna gerir JBH a ? Ea ahyllist JBH einhverja nlega tgfu nefndrar theoru, sem ryji burt mguleikanum tilvist Gus og skapara? Vri ekki rtt fyrir Jn ennan a sna fram slkt me sannindum sta ess a tala svona yfirbors- og lttlega um jafn-alvarleg ml, sem kalla hafa hugsun mestu vitringa heimsins og jafnvel ykkar, brur mnir blessair?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/04/06 14:18 #

hugavert a sj, hvernig 'Khomeini' tkst a koma ykkur r jafnvgi og ekki a sekju.

Og gaman a sj hvernig svr okkar komu r r jafnvgi - Jn Valur, svona tal er fullkomlega mlefnalegt og arft.


Hjalti (melimur Vantr) - 16/04/06 15:02 #

g s n ekki hvernig 'Khomeini' a hafa komi okkur r jafnvgi.

Fyrsti punkturinn: Af v a Jn Baldvin talar ekki srstaklega um hindisma ea einhverja gui utan abrahamsku trarbraganna, segiru a hann gefi sr forsendu a "[g]rundvllinn ea heimildir (.m.t. vsbendingar) fyrir tilvist Gus/gus er nnast eingngu a finna hj Gyingum". Gtiru sagt okkur fr v hvers vegna r finnst essi frleita tlkun elileg?

En hva um a, segir a "[m]rg trarbrg og vitund manna llum heimslfum hafa bori vitni um ea bent til tilvistar Gus/gus". Nei, a er ekki rtt, svo a menn um alla jrina tri einhves konar yfirnttru (alls ekki "Gu"!) er u a ekki rk fyrir tilvist gus.

..., og margir heimspekingar hafa leitt rk a tilvist hans.

Og essi rk hafa aftur og aftur veri hrakin af rum heimspekingum.

.2. r heimildir eru 2000 ra (augljslega rangt hj karli, arna skeikar langt yfir heilu rsundi! – tt aeins vri mia vi Abraham).

a er rtt a ef hann er a vsa til bka GT eru r eldri en 2000 ra, en g held a tilgangur 2000 ranna vitalinu hafi ekki veri a tmasetja nkvmlega bkur GT, heldur a benda a etta su jsgur upplstra fornmanna.

.3. r heimildir eru einungis "gamlar jsgur Gyinga". – etta er lka rangt; au rit, sem um etta fjalla heilagri ritningu, eru ekki jsgur, heldur margt anna: sguleg rit (t.d. Dmarabkin, Krnkubkurnar, Konungabkurnar, Makkabeabkur, Postulasagan), .m.t. samtarsgur, einnig spmannarit, spekirit, helgilj o.fl. jsgur hafa sem slkar einkenni, sem samsvara ekki einkennum essara rita.

Hvar sagi hann a ll rit biblunnar vru jsgur? Hvergi! ert bara a mistlka a sem hann sagi. Ef g spyr ig: "Triru jsgur gyinga?", er g a fullyra a ll rit biblunnar flokkist sem jsgur? Nei, auvita ekki.

.4. JBH virist telja trna, sem komin er fr Gyingum og forferum eirra, "afneita stjarnelisfri". – etta er frleit fullyring og stenzt ekki. Ritningartextar, sem notair hafa veri til a "leia rk a" essari fullyringu, hafa veri gersamlega oftlkair og rangtlkair.

vert mti, tr flata, unga jr og litlar stjrnur fastar hvolf utan um jararkringluna passar ekki vi stjarnelisfrina. g veit ekki hvort trir eim ritnigarstum sem halda essu fram, en taktu eftir v a Jn Baldvin er a spyrja hvort ess s tlast af honum a tlka essa stai annig a eir veri mtsgn vi stjarnelisfrina.

.5. Hann telur Gustr lka mtsgn vi runarkenninguna.

Virkilega? Hvaan hefuru a? Hann heldur v ekki fram vitalinu a gustr s mtsgn vi runarkenninguna.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 00:28 #

essi eina klausa Jns Baldvins, tveimur og hlfri lnu grein Hjalta hr upphafi, innihlt ekki frri en fimm sannaar fyrirframforsendur hans! En ykkur snist mlstaur hans samt gur!

Svo a g byrji atrii nr. 5: JBH virist me fyrri setningu sinni telja, a a a tra frsagnir Gyinga af Gui feli sr, a hann yri a afneita runarkenningunni; g er viss um, a hann fr ekki alla traa Gyinga til a samsinna v, n heldur alla n flesta kristna presta (nema s 'kenning' s tlku mjg rngt og fgakennt).

Um 4. atr.: Biblan boar ekki tr flata jr, Hjalti. Veit g vel, a JBH setti essa klausu sna fram spurningarformi, en a er aus, hver meining hans er: etta voru hsk or me hvssum deilubroddi en bara svo slpp rklega s, egar haft er huga, hve mjg forsendur hans lentu sk og skjn vi stareyndir.

"Hvar sagi hann a ll rit biblunnar vru jsgur? Hvergi! ert bara a mistlka a sem hann sagi," segir Hjalti, en g var a benda , a heimildir fyrir Gustrnni r eirri ttinni (meal Gyinga og eirra forfera) komu ekki r jsagnabkum; samt var a JBH sem valdi a tala um "jsgur". En akka r fyrir, Hjalti, a viurkenna, a jsagnanafni eigi ekki vi um au rit ea (kannski num huga): ekki um nema ltinn hluta eirra. JBH gti samt hugsanlega veri "vantrari en Vantr" eim efnum! Aalatrii arna er samt a, a hann telur heimildir ea forsendur fyrir Gustr/gustr, sem spyrjandinn vnti af hans hlfu, su allar byggar 2000 ra gyinglegum jsgum. En v fer fjarri.

Svar itt, Hjalti, vi 2. atriinu, mtast meira af vileitni til a tlka karlinn til betri vegar, en miki urfti hann a velja a tj sig okulega um hlutina, fyrst hann anna bor var a minnast . Or mn standa.

Varandi 1. atrii, gti g komi me msar athugasemdir vi or Hjalta. g sagi t.d. ekki, a vsbendingar um tr flks llum heimslfum tilvist gups/Gus vru "rk fyrir tilvist gus" ess vegna talai g um, a essir menn hefu "bori vitni um" Gu/gu ea "vitund" eirra bent til tilvistar hans.

"..., og margir heimspekingar hafa leitt rk a tilvist hans," sagi g, en Hjalti btir vi: "Og essi rk hafa aftur og aftur veri hrakin af rum heimspekingum."

En g segi: Viltu ekki gefa yfirlit um r hrakningar og a r hafi veri fullkomin afsnnun allra raka fyrrnefndra heimspekinga essa tt?! Ea g a sleppa r me svona auvelt einnar lnu svar vi bendingu minni?


sgeir - 17/04/06 01:34 #

Hvaa sannanir eru etta sem talar um, Jn Valur?


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 09:22 #

essi eina klausa Jns Baldvins, tveimur og hlfri lnu grein Hjalta hr upphafi, innihlt ekki frri en fimm sannaar fyrirframforsendur hans! En ykkur snist mlstaur hans samt gur!

essar fyrirframforsendur eru skpunarverk n, annig a varla getum vi kennt Jni Baldvini um r.

5: JBH virist me fyrri setningu sinni telja, a a a tra frsagnir Gyinga af Gui feli sr, a hann yri a afneita runarkenningunni;

Ertu a mtmla v a sumar jsgur gyinga su mtsgn gegn runarkenningunni?

Um 4. atr.: Biblan boar ekki tr flata jr, Hjalti. –

g persnulega veit ekki hvort hann hafi veri a tala um flata jr egar hann talai um stjarnelisfrina (grunar a hann hafi veri a hugsa um aldur alheimsins), en ef hann hefur tt vi a hafi hann rtt fyrir sr:

Jesaja 40:22 a er hann, sem situr htt yfir jararkringlunni, og eir, sem henni ba, eru sem engisprettur. a er hann, sem enur t himininn eins og unna vo og slr honum sundur eins og tjaldi til ess a ba .

en g var a benda , a heimildir fyrir Gustrnni r eirri ttinni (meal Gyinga og eirra forfera) komu ekki r jsagnabkum; samt var a JBH sem valdi a tala um "jsgur".

J, svo a hann tali um jsgur gyinga, er hann ekki ar me a segja a ll rit biblunnar su jsgur. hltur a fatta a.

Aalatrii arna er samt a, a hann telur heimildir ea forsendur fyrir Gustr/gustr, sem spyrjandinn vnti af hans hlfu, su allar byggar 2000 ra gyinglegum jsgum.

Nei. Hvar segir hann a jsgur gyinga su einu heimildirnar fyrir gustr eirri sem spyrjandinn vnti af hans hlfu?

Ef g spyr ig: "Trir jsgum gyinga?", er g ekki a halda v fram a ll rit biblunnar su jsgur.

San hef g ekkert vi atrii 2. a segja.

g sagi t.d. ekki, a vsbendingar um tr flks llum heimslfum tilvist gups/Gus vru "rk fyrir tilvist gus" – ess vegna talai g um, a essir menn hefu "bori vitni um" Gu/gu ea "vitund" eirra bent til tilvistar hans.

g s n ekki hvaa mli a skiptir hvort talir um rk fyrir tilvist gus, ea a a beri vitni um ea bendi til tilvistar gus. Raunin er s a a gerir a ekki.

En g segi: Viltu ekki gefa yfirlit um r hrakningar og a r hafi veri fullkomin afsnnun allra raka fyrrnefndra heimspekinga essa tt?! Ea g a sleppa r me svona auvelt einnar lnu svar vi bendingu minni?

fr einnar lnu svar vi hlfrar lnu bendingu. Ef vilt f essar hrakningar skaltu koma me rkin. Ekki tlastu virkilega til ess a g fari a telja upp allar hugsanlegar rkleysur sem menn hafa komi me fyrir tilvist gus gegnum aldirnar og hreki r allar?


Jn Valur Jensson - 17/04/06 16:10 #

Gneisti spyr: "tlastu virkilega til ess a g fari a telja upp allar hugsanlegar rkleysur sem menn hafa komi me fyrir tilvist gus gegnum aldirnar og hreki r allar?" en g spyr mti: Hvernig ykistu vita, a allir essir mrgu og vfrgu heimspekingar hafi veri hraktir essum Gussnnunum snum, ef getur ekki bent r hrakningar? Hefuru fari gegnum allar r hrakningar, bori r saman vi texta meistaranna og sannfrzt um, a rk eirra standizt ekki, heldur eingngu rk hrekjendanna en manst svo ekki hvar sst etta hraki svona fullkomlega?! Nei, li minn, talar bara n byrgar.

talar lka um "allar hugsanlegar rkleysur sem menn hafa komi me fyrir tilvist gus gegnum aldirnar". Vi vorum a tala um heimspekingana. tlar a spara r vinnuna, en gefur r samt (begging the question), a essi rk eirra su bara rkleysur. a geturu aeins eftir anna hvort: 1) a hafa fari gegnum rk eirra li fyrir li og sanna fyrir sjlfum r ea s sannanir annarra fyrir v, a au rk su rkleysur, ea 2) ef hefur hendi inni 100% trausta, rkfri- og raunverulega rtta snnun fyrir v, a enginn gu/GU s til. Hvort n vi um hann la Gneista okkar?


sgeir - 17/04/06 16:20 #

Jn Valur, sndu mr eina af essum snnunum sem talar um sem ekki hafa veri hraktar og g skal taka tr.


li Gneisti (melimur Vantr) - 17/04/06 16:23 #

Ertu a rugla mr vi Hjalta?


Jn Valur Jensson - 17/04/06 16:29 #

pps, mr fannst g vera a tala vi la Gneista! Hafi byrja v a krtsera lokaor Hjalta, en tti eftir a fara gegnum margt anna svrunum. tt g gefi mr ekki tma til ess alls, get g t.d. svara essu:

"g persnulega veit ekki hvort hann [JBH] hafi veri a tala um flata jr," segir Hjalti, en g sagi ekki, a JBH hafi veri a tala um flata jr, SJLFUR gerir a skeyti nu gr kl. 15:02, Hjalti. Mtti g ekki svara v? Og bendi svo , a textinn Jesaja 40:22 segir ekki, a jrin s flt.

Hr millitinni vil g svara sgeiri: "Hvaa sannanir eru etta sem talar um, Jn Valur?" sagi hann. g sagi a "margir heimspekingar hafa leitt rk a tilvist hans" (Gus) var ekkert a fullyra, a eir hafi allir n (ef aeins sumir) hverjir eirra hefu sanna sitt ml. En Hjalti hefur egar fullyrt, a fullkomnar sannanir hafi n egar komi fram fyrir v, a au rk heimspekinganna stust ekki a geri Hjalti me v a segja: "Og essi rk hafa aftur og aftur veri hrakin af rum heimspekingum." au vru ekki "hrakin", nema fullkomin afsnnun eirra hafi komi fram. En afsnnun yringar ea rkleislu er a sjlfsgu ein tegund snnunar.


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 16:55 #

etta er afskaplega einfalt Jn Valur, ll au rk sem g hef s fyrir tilvist gus (au sem fjalla er um bkum um trarheimspeki) eru ll meingllu. N tlast varla til ess a g fari a setja fram ll hugsanleg afbrigi allra hugsanlegra raka sem fram hafa komi fyrir tilvist gus. Viltu ekki bara koma me sterkustu rk essara heimspekinga svo vi getum fari yfir au?

"g persnulega veit ekki hvort hann [JBH] hafi veri a tala um flata jr," segir Hjalti, en g sagi ekki, a JBH hafi veri a tala um flata jr, SJLFUR gerir a skeyti nu gr kl. 15:02, Hjalti. Mtti g ekki svara v?

Jj og g var alls ekki a halda v fram a hafir veri a halda v fram a JB hafi sagt etta. g var einungis a benda a flatneskja jararinnar var dmi fr mr varandi mistk biblunnar varandi stjarnfrina, JB hefur lklega frekar veri a tala um aldur alheimsins.


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 16:56 #

Og bendi svo , a textinn Jesaja 40:22 segir ekki, a jrin s flt.

Hrna er Jesaja 40:22

Jesaja 40:22 a er hann, sem situr htt yfir jararkringlunni, og eir, sem henni ba, eru sem engisprettur. a er hann, sem enur t himininn eins og unna vo og slr honum sundur eins og tjaldi til ess a ba .

arna er sagt a jrin s kringla. Kringla er flt. -> arna er sagt a jrin s flt.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 17:08 #

J, rtt, li, fyrirgefu, g var reyndar a leirtta etta.

sgeir vill a g sni sr "eina af essum snnunum .... sem ekki hafa veri hraktar, og g skal taka tr," btir hann vi. Gott. En g geri slkt ekki hlaupum hr. Fjlmargir heimspekingar hafa lagt fram sinn skerf til slkra raka fyrir tilvist Gus, svo sem Anaximander, Platn, Aristoteles, Plotinos, Al-Farabi (d. um 950), Avicenna (Abu Ibn-Sina),, d. 1037), Anselm, Mses Maimonides (d. 1204), Thmas Aquinas, Duns Scotus, Descartes, Spinoza (jafn-tvrur og hann var), Leibnitz, Berkeley, Kant og Hegel ; jafnvel Wittgenstein virist rum ri gera r fyrir tilvist Gus, tt anna hj honum bendi ekki til slkrar afstu.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 17:26 #

Nei, Hjalti, kringla arf ekki a vera alveg flt (Orabk Menningarsjs: "hvel, hringlaga skfa; hringur"). The Jerusalem Bible ir etta svona: "the circle of the earth". Og essi texti Jes.40:22 er ekki me herzlu, a jrin s flt, heldur talar hann um a eins og 'matter of fact', hvernig jrin ltur t, en meiningin ea orsendingin, sem hann er a koma arna til skila, er s, a "a er hann, sem situr htt yfir jararkringlunni, og eir, sem henni ba, eru sem engisprettur," m..o.: herzlan er a, hve Gu er htt upp hafinn yfir jrina, a er versins 'intended meaning', og jafnvel himinninn er aeins tjaldb hans (framhaldssetningin), sem er lking til a tj a, a jafnvel himnarnir eru honum ekki strri n meiri enda er hann skapari eirra (37.16, 42.5, 45.18).


sgeir - 17/04/06 17:44 #

Jn Valur: J, og a sem Hjalti sagi var a essar sannanir hefu veri hraktar af rum heimspekingum.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 17:44 #

g nenni naumast a deila vi Hjalta um fleiri atrii bili. Hann arf a geta viurkennt einhverjar stareyndir. egar hann segir t.d.: "essar fyrirframforsendur eru skpunarverk n, annig a varla getum vi kennt Jni Baldvini um r," skjtlast honum algerlega. g greindi bara essar fimm forsendur a baki v (ea innifaldar v) sem JBH sagi g fann r ekki upp, heldur tk JBH r sem gefnar til a byggja mli snu. a held g flestir viurkenni me mr, sem lesi essa texta okkar rlega yfir.

Hjalti enn: "Hvar segir hann [JBH] a jsgur gyinga su einu heimildirnar fyrir gustr eirri sem spyrjandinn vnti af hans hlfu?" hann segir a ekki berum orum. En a virist liggja orum hans, a ef hann tti a fara a taka upp Gustr (kannski eins og margir ngrenni hans hr Vesturlndum), vri a helzt, a tlazt vri til ess a hann geri a grundvelli jsagna, 2000 ra jsagna. Sennilega hann vi guspjllin og boskap Nja testamentisins. Ef svo er, er a lka mjg lttferugt, v a etta er rakalaus rs grundvll kristindmsins og trverugleika heimildanna. Blaamaurinn tti a sjlfsgu a ta hann og spyrja, hvernig hann rkstyji a, a essar heimildir su jsgur, en brst eirri skyldu sinni hefur ekki haft hugsun v, jafn-skammt og var til pska og mevitundin um essa atburi alla, lf Jes, daua og upprisu, hefi tt a vera ngu vakandi huga blaamannsins til a grpa essi or lofti og tala um jafnhugavert mlefni fyrir lesendur. En hr sletta menn eins og JBH og margir arir fram alls konar snnuum fullyringum og forsendum, og fjlmargir (upplstir miki til essum efnum) lta etta bara renna einhvern veginn ofan sig.

JBH hefi auvita geta sagt: "g vil ekki byggja neina hugsanlega gustr mna jsgum, en kannski eru til eldri ea betri heimildir, t.d. fr heimspekingum, og g er til a skoa r, egar g er httur essari plitk!" En a geri hann ekki, heldur kaus a svara me steigurltum htti.


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 17:46 #

a er n frekar augljst a Jesaja 40:22 er tt vi flata jr: jarkringla me tjaldi yfir.

g s ekki hvernig a a "herzlan [s] a, hve Gu er htt upp haginn yfir jrina" breyti v a hfundurinn er klrlega a tala um flata jr. g get vel skili a a viljir bara tra "andlegu" hli essa vers en ekki jarfrihliinni, en a breytir v ekki a arna er sagt a jrin s flt.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 17:52 #

sgeir, alveg rtt hj r: "Hjalti sagi ... a essar sannanir hefu veri hraktar af rum heimspekingum."

En Hjalti kom bara ekki me neinar skrar upplsingar um a, a ll au rk hinna (fyrri) heimspekinganna fyrir tilvist Gus hefu veri hrakin af (sari) heimspekingum. g strefa, a Hjalti hafi raun s slkar hrakningar og svo margar, a r ni til allra gussnnunarraka fyrri heimspekinga, enda var a ekki honum a skilja. Vona , a hann s nna me sveittan skallann a fst vi rit raunverulegra heimspekinga, hann hefur gott af v.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 17:58 #

Nei, Hjalti, a er rangt hj r, a "arna [s] sagt a jrin s flt" ori 'flt' kemur ar ekki fyrir. Og faru n a svara rum rkum mnum.


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 18:01 #

g nenni naumast a deila vi Hjalta um fleiri atrii bili. Hann arf a geta viurkennt einhverjar stareyndir.

g veit n ekki hvaa stareyndir g hef neita a viurkenna. ert lklega a vsa til essara fimm forsenda sem heldur fram a JB hafi gefi sr. g held a flestir lesendur sji a r eru einungis a finna hj Jni Val en ekki Jni Baldvini.

En a virist liggja orum hans, a ef hann tti a fara a taka upp Gustr (kannski eins og margir ngrenni hans hr Vesturlndum), vri a helzt, a tlazt vri til ess a hann geri a grundvelli jsagna, 2000 ra jsagna.

a er ngjulegt a srt a draga land me ennan punkt, ur sagiru a a JB hefi gert r fyrir v a grundvllur fyrir tilvist gus vri "nnast eingngu" hj gyingum, en nna er a "helzt".

g s n samt ekki hvar hann segir a a vri helst grundvelli 2000 ra jsagna sem hann fri a taka upp tr gu. Hann talar meira a segja hvergi um a essar jsgur eigi a vera rk fyrir tilvist gus. Hann virist heldur vera a spyrja um hva s veri a bija hann um a tra en ekki hvaa rk su fr fyrir v.

...2000 ra jsagna. Sennilega hann vi guspjllin og boskap Nja testamentisins.

Ef hann vi guspjllin er nnur forsendan n augljslega rng:

.2. r heimildir eru 2000 ra (augljslega rangt hj karli, arna skeikar langt yfir heilu rsundi! – tt aeins vri mia vi Abraham).

Viltu ekki viurkenna einhverjar stareyndir og fara a tala um fjrar, en ekki fimm, rangar forsendur sem JB a hafa gefi sr?


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 18:11 #

Jn Valur, g hef ekki rekist au rk fyrir tilvist gus sem hafa ekki veri hrakin, og hef g lesi mr gtlega til um au. Af essu dreg g lyktun a au hafi ll veri hrakin. Nema lumir einhverjum rkum sem standast gagnrni, hef g enga stu fyrir v a skipta um skoun.

Nei, Hjalti, a er rangt hj r, a "arna [s] sagt a jrin s flt" – ori 'flt' kemur ar ekki fyrir. Og faru n a svara rum rkum mnum.

g veit ekki hvaa rk a eiga a vera, er nokkur maur vafa um a orin kringla og 'circle' eigi vi flata jr? A minnsta kosti hef g aldrei vita til ess a nokkur maur hafi ruglast kringlukasti og kluvarpi.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 18:54 #

Hjalti: "g hef ekki rekist au rk fyrir tilvist gus sem hafa ekki veri hrakin, og hef g lesi mr gtlega til um au. Af essu dreg g lyktun a au hafi ll veri hrakin."

etta er lttferugt af r. ert, a mr snist, ekki miki inni heimspekinni a essu leyti, og a er beinlnis rangt af r og leyfilegt umrunni a "dr[aga] lyktun a au [rkin fyrir tilvist Gus] hafi ll veri hrakin." En hefur me rum orum viurkennt, a ekkir ekki ll au rk (trlega bara ltinn hluta eirra!). ess vegna ttu ekki a fara fram r r og vera me svona lttugar yfirlsingar, eins og vitir, egar veizt ekki! (En kemur mr ekki vart essu Vantrarneti.)


Jn Valur Jensson - 17/04/06 19:11 #

Hjalti: "g held a flestir lesendur sji a r [gefnu frumforsendurnar fimm] er einungis a finna hj Jni Val en ekki Jni Baldvini." Enn rjzkastu vi!

g er ekkert a draga land me neitt enn. Mundi vissulega metaka g mtrk, ef fram koma.

Hjalti: "Ef hann vi guspjllin er nnur forsendan n augljslega rng:
"2. r heimildir eru 2000 ra (augljslega rangt hj karli, arna skeikar langt yfir heilu rsundi! tt aeins vri mia vi Abraham).""

J, etta er rangt hj Jni B., ef hann er a tala um hugmyndir og tr Gyinga. Hefi hann tt vi kristna eingngu, tti hann a ora etta skrar (g var bara a "hjlpa honum" me v a tleggja etta sem hentugastan veg fyrir hann, skrmltan manninn essu tilviki). En samt tti hann, ef hann vri eitthva inni essum mlum, a tala me hlisjn af eirri stareynd, a tr lrisveinanna og frumkirkjunnar hfu lka sgu Gyingdmsins sem undirstu sna, helgirit Gamla testamentisins og lifandi tr landsmanna Landinu helga. Jess sjlfur vsar til trar Gyinganna Gu Abrahams, saks og Jakobs, annig a hann segist ekkert vera me nein n trarbrg ea njan Gu.

"Hjalti: "a er ngjulegt a srt a draga land me ennan punkt, ur sagiru a a JB hefi gert r fyrir v a grundvllur fyrir tilvist gus vri "nnast eingngu" hj gyingum, en nna er a "helzt"."

Er str munur "nnast eingngu" og "helzt"? Ekki er a svo essu dmi reynd. En mr finnst a afar byrgarlti af Jni B. a hafna v a tra tilvist Gus me svona andsvrum. Rtt vri a senda ba, Jn B. og Hjalta, nmskei nttrlegri gufri og theodic vi erlendan hskla.


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 19:58 #

etta er lttferugt af r. ert, a mr snist, ekki miki inni heimspekinni a essu leyti, og a er beinlnis rangt af r og leyfilegt umrunni a "dr[aga] lyktun a au [rkin fyrir tilvist Gus] hafi ll veri hrakin." En hefur me rum orum viurkennt, a ekkir ekki ll au rk (trlega bara ltinn hluta eirra!). ess vegna ttu ekki a fara fram r r og vera me svona lttugar yfirlsingar, eins og vitir, egar veizt ekki! (En kemur mr ekki vart essu Vantrarneti.)

Voalega ttu auvelt me a mistlka flk. g ekki ll helstu rk fyrir tilvist gus innan vestrnnar heimspeki, ll eiga au a sameiginlegt a vera rkleysur. Af v dreg g elilegu lyktun a engin meint rk fyrir tilvist gus hafi ekki veri hrakin.

stainn fyrir a vera endalaust a velta fyrir r ekkingu minni rkum fyrir tilvist gus, hvernig vri a koma me bestu rkin n fyrir tilvist gus?

J, etta er rangt hj Jni B., ef hann er a tala um hugmyndir og tr Gyinga.

En sagir an a arna vri hann "sennilega" ekki a tala um hugmyndir og tr gyinga, heldur guspjllin og boskap Nja testamentisins. annig a hann hefur ekki rangt fyrir sr samkvmt r!

Er str munur "nnast eingngu" og "helzt"?

A mnu mati j.

En mr finnst a afar byrgarlti af Jni B. a hafna v a tra tilvist Gus me svona andsvrum. Rtt vri a senda ba, Jn B. og Hjalta, nmskei nttrlegri gufri og theodic vi erlendan hskla.

Virkilega? g veit ekki me Jn Baldvin (efast reyndar um a hann s vel a sr essum mlum llum) en g hef alveg kynnt mr varnir trmanna og hef ekki s nein g svr. En a segir mr miki a llum essum innleggjum num hefur hvorkikomi me rk fyrir tilvist n reynt a glma vi blsvandann, rtt fyrir a segja a mig og Jn Baldvin skorti ekkingu essum svium.


Jn Valur Jensson - 17/04/06 20:13 #

"Af v dreg g elilegu lyktun ..." !! etta var hlgilegt, og kmist ekki upp me svona svr sem heimspekinemi.

a er sem fyrri daginn vita-vonlaust a eiga vi ykkur rkrur, egar essi gllinn er ykkur. En ekki aeins ess vegna, heldur annarrar vefsu hr, ofurljtrar, lt g essum skrifum mnum um pskana loki. Bendi bara lesendum a skoa mlflutning minn hr aftur li fyrir li; g get stai vi hann 100%. Hjalti geri einfaldlega mistk a tjra sig vi a verja til sasta bldropa lttvg ummli JBH (og til hvers?!) ess sama Jns Baldvins sem Hjalti "efast reyndar um a hann s vel a sr essum mlum llum"!


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/06 20:21 #

etta var hlgilegt, og kmist ekki upp me svona svr sem heimspekinemi.

N? Er tilleisla bnnu innan heimspekinnar?

Hjalti geri einfaldlega mistk a tjra sig vi a verja til sasta bldropa lttvg ummli JBH (og til hvers?!) – ess sama Jns Baldvins sem Hjalti "efast reyndar um a hann s vel a sr essum mlum llum"!

g hef ekki veri a verja ummli JBH heldur veri a svara rkleysum athugasemdum trmanna vi essi ummli og a skiptir ekki mli varandi sannleiksgildi ummlanna a JBH s ekki vel a sr essu.


Gunnar - 17/04/06 21:51 #

Mr finnst hsta mta lklegt a ef til vri rkfrileg snnun tilvist gus, ar sem frumsendur rkleislunnar vru hafnar yfir allan vafa og "tilvist" og "gu" vel skilgreind hugtk, vri eim ekki hampa meira en svo a vantrarmenn ekki ekki til eirra og trmenn vsi ekki til eirra til a beina vantrarmnnum rtta braut.

Mr er til efs a JBH hafi rennt grun a ummli hans vitalinu yru greind svona ofan kjlinn. hefi hann sennilega vanda betur til verks. En a var vissulega skemmtilegt a sj ekktan mann gangast svo greilega vi trleysi snu. Verst a hann arf a rifja upp barnatrna ef hann tlar a taka vi forsetaembttinu af nverandi forseta egar ar a kemur.


sgeir - 17/04/06 22:10 #

Helduru, Gunnar, a slendingar myndu aldrei kjsa sr trlausan forseta?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/04/06 22:33 #

Af einhverjum stu s lafur Rangarn ann kost vnstan a gera sr upp barnatr, eftir a eitthva li dr fram gmul ummli hans um guleysi og hmanisma. Hann sjlfur hefur tali a slendingar myndu ekki gangast vi trleysingja. En a getur svo sem margt breyst ratug.


Gunnar - 17/04/06 22:55 #

Helduru, Gunnar, a slendingar myndu aldrei kjsa sr trlausan forseta?

"Aldrei" er strt or og mr dettur ekki hug a nota a hr. En tli a veri ekki um svipa leyti og svrt blkkukona verur forseti Bandarkjanna (g s ekki fyrir mr a Condoleezu Rice endist aldur til ess).

Sennilega fer hlutfall yfirlstra trleysingja hkkandi slandi, en g efast um a g eigi eftir a sj a hrra en 20%. Kannski hef g bara ekki nga tr okkur…


sgeir - 17/04/06 23:59 #

Trlausir eru kannski ekki fjlmennir, en skiptir tr hina svo miklu? Ljtt ef satt er.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.