Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Menntakerfi ß villig÷tum

ŮvÝ er oft haldi­ fram a­ kristin tr˙ sÚ einn af hornsteinum menningar okkar og liggur ■essi athugasemd til grundvallar ■eirri miklu ßherslu sem l÷g­ er ß kristna frŠ­slu Ý grunnskˇlum landsins. ┴ d÷gunum rŠddi Úg vi­ nokkra 14 og 15 ßra unglinga um nßm ■eirra gegnum ßrin og er kristinfrŠ­sla barst Ý tal lřstu ■au yfir frekar litlum ßhuga ß ■eirri frŠ­slu. Ůa­ kom mÚr Ý sjßlfu sÚr ekkert ß ˇvart en mig rak Ý rogastans ■egar ß daginn kom a­ enginn ■essara unglinga vissi hver Charles Darwin var. Sama var uppi ß teningnum ■egar Úg spur­i ■au um ÷nnur stˇrmenni vÝsinda og hugmyndas÷gu li­inna alda. Ůetta er a­ mÝnu viti vÝsbending um a­ menntun grunnskˇlabarna sÚ ß villig÷tum. LÝtum nßnar ß mßli­.

Ůegar horft er ß s÷gu Vesturlanda undanfarin 200 ßr hefur afhelgun samfÚlagsins, ■.e. minnku­ ßhrif tr˙ar ß vÝsindi og samfÚlag, veri­ einn mikilvŠgasti ■ßtturinn Ý mˇtun ■ess ■jˇ­fÚlags sem vi­ b˙um vi­ Ý dag. Ůetta er sta­reynd sem yfirv÷ld menntamßla hÚr ß landi vir­ast ekki hafa ßtta­ sig ß. KristinfrŠ­slan, sem er ÷­rum ■rŠ­i hugmyndasaga, skyggir alfari­ ß a­ra og a­ řmsu leyti mikilvŠgari ■Štti Ý hugmyndas÷gu vesturlanda.

Jes˙ og bo­skapur hans hefur vissulega haft mikil ßhrif ß lÝf Vesturlandab˙a, en ofurßherslan ß hann Ý grunnskˇlum landsins ver­ur ■ess valdandi a­ b÷rnin okkar fß ranga mynd af mikilvŠgi tr˙arbrag­a fyrir samfÚlagi­ Ý dag. Ekki bŠtir ˙r skßk a­ ■essari frŠ­slu er stjˇrna­ af Ůjˇ­kirkjunni sem e­li mßlsins samkvŠmt er alltaf Ý hlutverki tr˙bo­ans, sem reynir a­ blanda tr˙nni, oft ranglega, inn Ý alla ■Štti tilverunnar. Ůetta mß berlega sjß Ý ■eim ummŠlum biskups ═slands a­ andi Jes˙ äog ßhrif haf[i] reyndar gert mikilvŠgasta andlegt afrek okkar tÝma kleyft, nefnilega raunvÝsindin ... Einmitt vegna ■ess a­ frumforsenda tilverunnar er ekki ... hringrßs nßtt˙runnar, heldur hugur, vit, vilji og skynsemi sem a­ baki břr allri tilveruô. Heimsmyndin sem biskup lřsir Ý ummŠlum sÝnum heyrir fortÝ­inni til, enda endurspeglar h˙n hugarfar sem kemur fram Ý vith÷nnunartilgßtunni umdeildu, sem er Ý mˇts÷gn vi­ grunnforsendur raunvÝsinda samtÝmans.

Ef horft er ß kristnifrŠ­sluna sem kennslu Ý hugmynds÷gu Štti hverju manni a­ vera ljˇst a­ n˙verandi ßhersla gengur ekki upp. Af hverju lŠra b÷rnin okkar ekkert um ■ß einstaklinga, s.s. Adam Smith, John Stuart Mill, Charles Darwin og marga fleiri, sem l÷g­u grunninn a­ ■eirri heimsmynd og ■eim lř­rÚttindum sem vi­ b˙um vi­ Ý dag. Ůa­ Štti ekki a­ reynast erfitt a­ ˙tb˙a nßmsefni um ■essa einstaklinga sem, eins og Ý tilfelli kristnifrŠ­slunnar, henta­i b÷rnum frß 6 ßra aldri og upp ˙t. N˙verandi ofurßhersla ß kristna hugmynds÷gu gengur hreinlega ekki upp Ý n˙tÝma afhelgu­u lř­rŠ­issamfÚlagi og er kominn tÝmi til ■ess a­ b÷rnin okkar lŠri eitthva­ um ■ß einstaklinga sem sannarlega mynda hornstein menningar okkar, eins og h˙n er Ý dag.

Steindˇr J. Erlingsson 20.02.2006
Flokka­ undir: ( Kristindˇmurinn , Skˇlinn )

Vi­br÷g­


Svanur Sigurbj÷rnsson - 20/02/06 09:44 #

Gˇ­ grein Steindˇr. Eftir ßbendingu frß ■Úr hlusta­i Úg ß messu Sr. Sigur­ar Pßlssonar prests Ý HallgrÝmskirkju sem finna mß ß dagskrß rßsar 1 Ý gŠr sunnudag ß www.ruv.is

╔g hjˇ eftir eftirfarandi Ý messu Sigur­ar sem flutt var af valdsmannslegri r÷ddu.

Hann kalla­i greinina ■Ýna "klausu" Steindˇr og nefndi ■ig ekki ß nafn. Hins vegar nefndi hann ß nafn erlendan h÷fund sem lofa­i kristnina.

R÷k hans fyrir ■vÝ a­ kristinfrŠ­i Šttu a­ fß ■etta mikla vŠgi Ý tr˙arbrag­afrŠ­slu var a­ kristinin vŠri stŠrst, Ý 8% aukningu ßrlega ß heimsvÝsu, hef­i fylgt ■jˇ­inni frß ßrinu 1000 og hef­i mˇta­ ■jˇ­ina meira en menn hafa gruna­ (ekki r÷kstutt frekar). Ůß taldi hann a­ Jes˙ hef­i haft meiri ßhrif en Mill, Adams og Darwin allir til samans. ╔g velti fyrir mÚr hva­a mŠlikvar­a hann hafi til hli­sjˇnar og hvort a­ stŠr­ og aldur skipti mestu mßli ■egar kemur a­ mikilvŠgi hugmyndakerfa.

Ůß talar hann um a­ kirkjan hafi ekki střrt kristinfrŠ­i skˇlanna frß 1926. Hvers vegna hafa ■vÝ prestar oft kennt hana og haft mikil ßhrif ß stefnumˇtun og or­alag Ý Nßmsskrß?

Ůß segir Sr. Sigur­ur a­ kristinfrŠ­i eigi a­ byggjast ß frŠ­slu en ekki bo­un og slÝkt eigi a­ vera "a­greint en ekki endilega a­skili­!" ?????? Hva­ ß hann vi­??? I am lost.

Ůß segir hann a­ kristindˇmurinn hafi sett einstaklinginn fram ß sjˇnarsvi­i­. Ůa­ vŠri gott a­ fß frekari ˙tskřringar ß ■vÝ hvar slÝkt kemur fram Ý kristinni kenningu. ╔g spyr ßn fordˇma.

Ůa­ er augljˇst a­ skrif ■Ýn hreyfa vi­ klerkunum og ■a­ er gott a­ ■eir fß eitthva­ heilbrigt til a­ hugsa um.

kv. Svanur


frelsarinn@vantru.is (me­limur Ý Vantr˙) - 20/02/06 09:51 #

Sr. Sigur­ur Pßlsson semur sjßlfur allt nßmsefni­ fyrir grunnskˇlab÷rnin og hefur mikilla hagsmuna a­ gŠta. Ůa­ er ■vÝ ekki fur­a a­ karlinn er sÝfellt a­ tala um mikilvŠgi ■essarar nßmsgreinar. ═ framhaldinu vil Úg benda ß ■essa grein um Jes˙ og si­inn Ý landinu.


Sverrir Gu­mundsson (me­limur Ý Vantr˙) - 20/02/06 13:06 #

Gˇ­ grein, Steindˇr.

Ůetta rifjar upp fyrir mÚr verkefni sem strßkur sem Úg ■ekki fÚkk Ý 6 ßra bekk fyrir ÷rfßum ßrum. Ůar ßtti hann a­ teikna myndir Ý 4 sÝ­na hefti ˙t frß sk÷punars÷gu biblÝunnar. Ekkert vi­ framsetninguna benti til ■ess a­ um skßldskap vŠri a­ rŠ­a. Ekki veit Úg ß hva­a aldri er fyrst bo­i­ upp ß kennslu um uppruna og ■rˇun lÝfsins og alheimsins en er hrŠddur um a­ ■a­ sÚ mun sÝ­ar. Ůetta er enn eitt dŠmi­ um ■a­ ■egar kristnibo­i er tro­i­ fram fyrir vÝsindin. Eins og ■˙ segir Štti a­ vera hŠg­arleikur a­ koma inn ß ■essi grundvallaratri­i vÝsindanna ß fyrstu ßrum skˇlag÷ngunnar og Úg get Ýmynda­ mÚr fßtt sem myndi vekja jafnmikinn ßhuga ß raunvÝsindum.


Aiwaz (me­limur Ý Vantr˙) - 20/02/06 14:48 #

Syni mÝnum , 7ßra, var gert a­ semja bŠn til gvu­s. Ůa­ er augljˇslega hluti af tr˙ari­kun en ekki hlutlausu nßmi um tr˙arbr÷g­. Svona er endalaust nÝ­st ß b÷rnunum. Ůetta er barnanÝ­ og hana n˙!


SnŠbj÷rn - 21/02/06 00:08 #

MÚr bl÷skrar ■etta Aiwas. Ůetta er fßrßnleg ˇvir­ing.


Eva - 21/02/06 22:13 #

Getur veri­ a­ ■essir unglingar sem ■˙ rŠddir vi­ sÚu fremur ßhugalausir um nßm almennt en ekki bara kristin frŠ­i? ╔g tr˙i ■vÝ n˙ varla a­ ekki hafi veri­ eitthva­ komi­ inn ß Darwin ß 8 ßra skˇlag÷ngu.


Steindˇr J. Erlingsson - 21/02/06 23:42 #

Eva, Úg get sta­fest a.m.k. einn ■essara unglinga er stj÷rnunemandi, sem alltaf fŠr 9 e­a 10.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 22/02/06 00:10 #

Ůetta er barnanÝ­ og hana n˙!

Sjß enn fremur hÚr.

Kirkjunnar menn taka gjarna Ý a­ra r÷ndina undir ■a­ a­ ekki eigi a­ stunda tr˙bo­ Ý skˇlunum (sjß t.d. sÝ­ustu predikun Ý HallgrÝmskirkju), en ß­ur en varir eru ■eir byrja­ir a­ tvinna ■essu saman. Ůeir sjß ekki muninn, eins og sÚst best ■egar Si­mennt og Vantr˙ gagnrřna tr˙bo­ Ý skˇlum, ■ß kemur ŠtÝ­ upp sß misskilningur hjß ■eim a­ Si­mennt og Vantr˙ vilji ˙thřsa kristinfrŠ­ikennslu.

Ůetta ber vott um ˇtr˙lega ■okukennda hugsun.


Hjalti (me­limur Ý Vantr˙) - 22/02/06 00:26 #

Kannski rÚtt a­ benda ß a­ prediku Sigur­ar Pßlssonar er komin ß tru.i. SÝ­an er til ß netinu afar frˇ­legt yfirlif yfir s÷gu kristinfrŠ­innar ß ═slandi eftir Sigur­: Kristin frŠ­i, si­frŠ­i og tr˙arbrag­afrŠ­sla Ý skyldunßmi

En var­andi greinina og gagnrřni Sigur­ar Pßlssonar, ■ß langar mig a­ vita hva­ Steindˇr ß vi­ me­ ■vÝ a­ Ůjˇ­kirkjan stjˇrni kristinfrŠ­ikennslunni. Ůa­ er ef til vill rÚtt a­ Ůjˇ­kirkjan hafi miki­ um kennsluna a­ segja, td kenna allmargir prestar fagi­ og sÝ­an samdi au­vita­ einn prestur kirkjunnar (Sigur­ur sjßlfur) kennslubŠkurnar, en ■a­ er lÝklega ˇnßkvŠmt a­ segja a­ h˙n stjˇrni ■essu.

Kannski rÚtt a­ fjalla meir um predikunina hÚr, ■ar sem ■a­ er ekki hŠgt a­ koma me­ athugasemdir vi­ hana ß tr˙.is og h˙n er flutt til h÷fu­s ■essari grein. Sigur­ur segir:

═ n˙gildandi nßmskrß fyrir kristin frŠ­i, si­frŠ­i og tr˙arbrag­afrŠ­i er skřrt teki­ fram a­ kristinfrŠ­ikennslan sÚ ekki tr˙bo­ heldur frŠ­sla, upplřsing, ■ekkingarmi­lun, svo sem er um ÷nnur tr˙arbr÷g­ sem kennd eru.

١ svo a­ ■a­ standi Ý kennsluskrßnni ■ß er ekki ■ar me­ sagt a­ ■annig sÚ kennslunni hßtta­.

Ůau tr˙arbr÷g­ sem kennd eru Ý skˇlum bŠ­i hÚr ß landi og hvarvetna Ý kringum okkur eru kennd ß eigin forsendum, ■a­ er, ■au eru lßtin tala fyrir sig sjßlf, svo nemendur geri sÚr betur grein fyrir hver sÚ mergurinn mßlsins.

Hva­ Štli hann eigi vi­ me­ or­unum "a­ kenna ß eigin forsendum"?

En hitt er sjaldnar nefnt a­ ■ekkingarskortur ß eigin tr˙ (yfir 90% ■jˇ­arinnar er kristinn), getur einnig valdi­ fordˇmum gagnvart henni og orsaka­ a­ menn ver­i berskjalda­ir fyrir ßrˇ­ri ■eirra sem řta vilja kristinni frŠ­slu ˙t Ý horn.

En s˙ kaldhŠ­ni a­ Sigur­ur skuli tala um ■ekkingarskort Ý s÷mu setningu og hann heldur ■vÝ fram a­ yfir 90% ■jˇ­arinnar sÚ kristinn. :D

Ůa­ er skˇlans a­ frŠ­a, mennta. Ůa­ er kirkjunnar a­ bo­a. Ůetta tvennt ß a­ vera a­greint. Um ■a­ er ekki a­ vera ßgreiningur.

Ůessi lokaor­ hljˇma vel. ╔g held a­ vandamßli­ felist Ý ■vÝ a­ tr˙menn ßtti sig betur ß muninum ß tr˙bo­i og menntun.


Steindˇr J. Erlingsson - 22/02/06 00:49 #

╔g var helst til ˇnßkvŠmur ■egar Úg sag­i a­ Ůjˇ­kirkjan stjˇrna­i tr˙abrag­akennslu Ý grunnskˇlum landsins. Ůa­ sem Úg ßtti vi­ er a­ hennar menn sjß um menntun kennara og ritun nßmsefnis.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.