Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Af vxtunum skulu i ekkja

umrunni um rttindi samkynhneigra hafa raddir heyrst innan rkiskirkjunnar a a s gufrilega illframkvmanlegt a gifta samkynhneiga vegna biblunnar. Svo vill til a smu rk voru notu gegn rttindum kvenna. Fyrst var a rttur kvenna til a ra yfir snum eigin lkama og lfi sem sti upp hmenntaa gufringa. En sustu vglnur gufringa gegn konum voru strf kvenpresta. a er g upprifjun a lesa rk gufringa um etta efni. ri 1974 ea fyrir um 30 rum eru skrif eirra eins og a opna dyr a mildum. eim tma gafst biskup upp fyrir almenningslitnu, en hfu kvenprestar starfa t.d. 30 r Svj en ekki slandi. Nverandi biskup tlar kannski a ba 30 r me rttindi samkynhneigra, reyndar me smu rkum og predika var gegn rttindum kvenna.

Til frleiks koma rk tveggja gufringa og presta Morgunblainu 29. september ri 1974 gegn embtti kvenpresta. Feitletrun er mn leturbreyting til a vekja athygli gufrilegum rkum gegn kvenprestum eim tma en svipu rk eru n nota gegn hjnabandi samkynhneigra. Bibluleg, sguleg, gufrileg, vegna barna og hefarrk.

Tel, a sl.. kirkjan s a fara t hla braut - ef ekki afvega

Sr. Hannes Gumundsson prestur Fellsmla sagi:

g vil upphafi taka a skrt fram, a skoun mn kvenprestum beinist ekki persnulega gagnvart eirri konu, sem n hltur prestsvgslu fyrsta sinni slandi. g ska henni og heimili hennar blessunar Gus n og fram. g vona, a hr s ekki um metna ea fordild a ra. Engu a sur tel g, a slenzka kirkjan s hr a fara t hla braut, ef ekki afvega, ar sem hin heilaga, almenna kirkja hefur fr ndveru aldrei vgt konur til prestsembttis. Svo auskili og sjlfsagt tti etta, a engin gufrileg rk eru fyrir hendi. etta er ekki vanmat stu konunnar innan kirkjunnar, v a kirkjusagan hefur i hvegum minningu helgra kvenna, sem frnuu lfi snu hennar gu. Jess Kristur tti mikilli kvenhylli a fagna og fl konum a flytja postulunum upprisuboskapinn, en hitt er sguleg stareynd, a egar hann valdi postula sna var enginn eirra kona. ess vegna stndum vi frammi fyrir eirri spurningu: hafi Jess rtt fyrir sr, s hann a, sem miur var, og einnig framt eirrar jarar, sem vi n byggjum. Var Jess maur, takmarkaur eigin umhverfi, mealdsent gufri ea var hann eilfur Gu? mnum huga var og er Jess Kristur sannur maur og sannur Gu. ess vegna lit g vgslu kvenpresta sem andlega kynvillu, afbrigilega, en ekki elilega. Mr hafi tt, a n vri stundin komin til a stofna ntt embtti innan kirkjunnar, ar sem konan ntur sn til fulls og fengi heilaga vgslu, sem svarai til prestsembttis, eins og grsk- og rmverskalska kirkjan hafa innan sinna vbanda. g er bltt fram undrandi a nverandi rr biskupar skuli leggja blessun sna yfir essi afglp eim eina tilgangi a gejast ld essari.

Umran er tekin upp rngum forsendum

Sr. Sigfs J. rnason, prestur Miklab Skagafiri sagi

Mr lzt engan veginn essa kvrun a vgja konu til prests. Til a byrja me finnst mr, a umran s tekin upp rngum grundvelli: hr s um jafnrttisml a ra. g f ekki s, a etta eigi neitt skylt vi jafnrttisbarttu kvenna, en g tek ofan fyrir henni einu bretti. Svo a vi frum allar gtur aftur til frumkristninnar er snt, a konan tti meira en griland innan kirkjunnar, hn tti ar sna stu til jafns vi karlmenn og kannski vi meiri. A minnsta kosti finnst Pli postula sta til a setja ofan vi konur og setja eim a egja. annan sta er vita a margir af dyggustu fylgjendum drottins voru konur, en spyrja m, hvers vegna velur hann sr 12 postula, sem allir eru karlar? a, sem mr finnst vega yngst, er, a lng hef er rofin me essu. Svo viki s a praktsku hliinni er prestskapur kaflega miki lag manneskjuna og v finnst mr vafaml, a kona, sem jafnframt er mir, gti stai v mikla stri, sem starfinu fylgir.Ef a hefi legi mnu persnulega valdi hvort tti a vgja konu, hefi g ekki gert a, sagi sr. Sigfs a lokum.

Frelsarinn 17.02.2006
Flokka undir: ( Stjrnml og tr )

Vibrg


Elas - 17/02/06 12:36 #

Ef jkirkjunni finnst a "gufrilega illframkvmanlegt" geta eir auvita vali a gera a ekki. g skil ekki plitska merkingu essa vandamls eirra gufringanna. Hjskapur kemur tr ekkert vi, hjskapur er vifangsefni lgfrinnar, ekki gufrinnar. Flk hefur gengi hjskap essu landi lngu fyrir daga Kristinnar trar. a m vera a etta s gufrilega illframkvmanlegt. a vri hins vegar gtlega framkvmanlegt lgfrilega, verkfrilega, mlfrilega, flagsfrilega og lknisfrilega. Hvaa mli skiptir gufrin essu samhengi?


Magns - 17/02/06 12:54 #

Svo er hgt a einfalda mli: skilja rki og kirkju a og getur hvaa sjlfsttt flag sem er, til dmis kristin kirkja, sett hvaa reglur sem er. a er tenging kirkjunnar vi jflagi og hi ankannalega hrifavald sem hn hefur lagasetningar sem er vandamli hr, hvort sem maur ltur mli fr sjnarmii mannrttinda og jafnrttis ea bkstafstrar.


Vincent - 17/02/06 18:49 #

g held a a s ekki sanngjarnt a dma heila sttt t fr einungis tveimur 30 ra gmlum ummlum sveitapresta, me fullri viringu fyrir eim byggilega mtu mnnum. Svo hreinlega fura g mig v a gera lti r eirri umru sem fram hefur fari meal gufringa og fleiri um essi efni v hn hefur veri mlefnaleg ba bga.

,,Bibluleg, sguleg, gufrileg, vegna barna og hefarrk..." eru au rk sem skipta mli essari umru.


Gya (melimur Vantr) - 18/02/06 09:43 #

g fyllist bara lotningar fyrir kvennrttingabarttu mra okkar vi ennan lestur. Maur a til a gleyma hvaa umhverfi konur voru a berjast vi kvennrttingabarttunni fyrir rjtu rum.

Vonandi munur brning okkar f smu tilfinningu egar au lesa umruna um hjnaband samkynhneiga fullorinsrum egar hjnaband eirra verur ori hluti af venjunni og engum dettur lengur hug a neitt geti veri neikvtt vi a.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.