Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Jess og hjnabandi

Erindrekar jkirkjunnar hafa nveri gripi til ess rs a vitna Jess Jsefsson til a rttlta mismunun gegn kvenum hpi slendinga. Til dmis skrifar Sigurur gisson grein um hjnabandi tr.is:

a er alkunna, a Jess Kristur breytti msu af v sem Gamla testamentinu ea rum bkum gyingdms hafi veri skrifa, bj til njar herslur. Og egar ritningargreinar stangast eru or hans vallt ltin ra kostna hinna. Um a er ekki deilt.

Einhverra hluta vegna mlti hann samt etta fram athugasemdalaust, sem greint er fr Matteusarguspjalli 19:5-6:

Hafi r eigi lesi, a skaparinn gjri au fr upphafi karl og konu og sagi: Fyrir v skal maur yfirgefa fur og mur og bindast konu sinni, og au tv skulu vera einn maur. annig eru au ekki framar tv, heldur einn maur.

Gott og vel, Jess sagi a maur tti a bindast konu og au skulu vera einn maur. Hjnabandi er semsagt, a mati Sigurar og fleiri, einungis fyrir karl og konu, samkynhneig pr urfa a f einhverja ara blessun.

En gengur a virkileg upp a vitna Jess Jsefsson til a rttlta stefnu jkirkjunnar varandi hjnaband 21. ldinni? Skoum fleiri tilvitnanir Krosslaf.

MT10:37 S sem ann fur ea mur meir en mr, er mn ekki verur, og s sem ann syni ea dttur meir en mr, er mn ekki verur. Hver sem tekur ekki sinn kross og fylgir mr, er mn ekki verur.

Lkas 9:59-62 ...vi annan sagi hann: "Fylg mr!" S mlti: "Herra, leyf mr fyrst a fara og jara fur minn." Jess svarai: "Lt hina dauu jara sna dauu, en far og boa Gus rki." Enn annar sagi: "g vil fylgja r, herra, en leyf mr fyrst a kveja flk mitt heima." En Jess sagi vi hann: "Enginn, sem leggur hnd plginn og horfir aftur, er hfur Gus rki."

MT 28:19Sannlega segi g yur: egar allt er ori endurftt og Mannssonurinn situr drarhsti snu, munu r, sem fylgi mr, einnig sitja tlf hstum og dma tlf ttkvslir sraels. Og hver sem hefur yfirgefi heimili, brur ea systur, fur ea mur, brn ea akra sakir nafns mns, mun f margfalt aftur og last eilft lf. En margir hinir fyrstu munu vera sastir og hinir sustu fyrstir

N spyr g, er essi maur, Jess Jsefsson, virkilega einstaklingur sem mark er takandi egar rtt er um fjlskyldugildi hr slandi 21. ld? Samrmast essar tilvitnanir fjlskyldustefnu jkirkjunnar? Ef ekki, af hverju telja erindrekar hennar lagi a vitna Jess til ess a rttlta mismunun gegn samkynhneigum en lta svo eins og hann hafi ekki veri til egar eir fjalla um fjlskyldugildi?

Skoum eina tilvitnun enn a lokum:

LK 20:34 Jess svarai eim: "Brn essarar aldar kvnast og giftast, en eir sem verir ykja a f hlutdeild komandi verld og upprisunni fr dauum, kvnast hvorki n giftast.

Hinkri vi, hva er hann a segja? "eir sem verir ykja a f hlutdeild komandi verld og upprisunni fr dauum, kvnast hvorki n giftast". Samkvmt essu orum Jess Jsefssonar munu einungis eir giftu komast til himna. Samt giftir jkirkjan flk svo sundum skiptir.

Matthas sgeirsson 02.02.2006
Flokka undir: ( Stjrnml og tr )

Vibrg


Aiwaz (melimur Vantr) - 02/02/06 09:06 #

Matti minn etta er allt saman ljrn myndlking sem ekki ber a taka bkstaflega heldur skoast Ljsi Krists..... hst,hst


Matti (melimur Vantr) - 02/02/06 11:57 #

g b spenntur eftir svari Sigurar vi spurningu minni tr.is.

J, tli a veri ekki a skoa etta ljsi krists, nema egar a ljs hentar ekki :-)


rni r - 02/02/06 13:33 #

Annar sem hefur tj sig um hjnabandi er Pll Postuli. Hann hefur mjg skemmtilegar skoanir v, .e. a menn eigi bara helst ekki a ganga hjnaband ef eir geta komi v vi.

"Giftist ekki, heimsendir er nnd"

gtis slagor fyrir nja fjlskyldustefnu, ekki satt? :)


mofi - 02/02/06 13:36 #

MT10:37 S sem ann fur ea mur meir en mr, er mn ekki verur, og s sem ann syni ea dttur meir en mr, er mn ekki verur. Hver sem tekur ekki sinn kross og fylgir mr, er mn ekki verur.

Hva hefuru mti essu? Gu vill a vi setjum Hann fyrsta sti og g s ekkert a v.

Lkas 9:59-62 ...vi annan sagi hann: "Fylg mr!" S mlti: "Herra, leyf mr fyrst a fara og jara fur minn." Jess svarai: "Lt hina dauu jara sna dauu, en far og boa Gus rki." Enn annar sagi: "g vil fylgja r, herra, en leyf mr fyrst a kveja flk mitt heima." En Jess sagi vi hann: "Enginn, sem leggur hnd plginn og horfir aftur, er hfur Gus rki."

Hrna er Kristur aeins a segja a vi eigum a kveja gamla lfi og horfa fram vi. ert kannski a lesa a t r essu a vikomandi arna mtti ekki kveja fjlskyldu sna en a er ekki arna.

MT 28:19Sannlega segi g yur: egar allt er ori endurftt og Mannssonurinn situr drarhsti snu, munu r, sem fylgi mr, einnig sitja tlf hstum og dma tlf ttkvslir sraels. Og hver sem hefur yfirgefi heimili, brur ea systur, fur ea mur, brn ea akra sakir nafns mns, mun f margfalt aftur og last eilft lf. En margir hinir fyrstu munu vera sastir og hinir sustu fyrstir

Hrna er Kristur aeins a lofa eim sem misstu eitthva mikilvgt r lfi snu til a sinna sinni kllun, hver sem hn er, a eir munu f a btt.

LK 20:34 Jess svarai eim: "Brn essarar aldar kvnast og giftast, en eir sem verir ykja a f hlutdeild komandi verld og upprisunni fr dauum, kvnast hvorki n giftast. ... Hinkri vi, hva er hann a segja? "eir sem verir ykja a f hlutdeild komandi verld og upprisunni fr dauum, kvnast hvorki n giftast". Samkvmt essu orum Jess Jsefssonar munu einungis eir giftu komast til himna. Samt giftir jkirkjan flk svo sundum skiptir.

Hvernig vri a lesa eitthva samhengi og reyna aeins etta sem er arna uppi me hrinu ? arna er Kristur a svara spurningunni um hvernig etta verur himnum og ar mun flk ekki kvnast og giftast.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/02/06 15:02 #

mofi kominn grnspuna!


mofi - 02/02/06 16:29 #

mofi kominn grnspuna!

Aeins a lesa hlutina samhengi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/02/06 16:29 #

verur a muna a, mofi, a Jess safnai kringum sig hpi lrissveina akkrat me essum htti, eir stu upp fr verkum snum og fylgdu honum, kstuu fiskinetum til hliar og fru aldrei aftur til fjlskyldna sinna.

Dmigert fyrir sjlfskipaan kltleitoga, enda var Jess ekkert anna, hafi hann anna bor veri til.

essar skringar nar, a etta eigi bara vi um andlegt vihorf, en ekki a a menn yfirgefi fjlskyldr snar alvru, eru v rangar, eins og sst best guspjllunum sjlfum.


Matti (melimur Vantr) - 02/02/06 16:30 #

Hva me a samhengi a Biblan var skrifu fyrir nr 2000 rum og v lti mark a taka v sem ar er rita um hjnabandi og siferi?


Jn Valur Jensson - 02/02/06 16:36 #

Matthas og i hin, sl. J, Mattas hyggst reia hr htt til hggs: Hann telur sig geta afsanna a, a kristnir menn eigi a hlta leisgn Krists og fyrirsgn um a, hverjir megi ganga hjnaband, me v a benda okkur , a ttum vi allt eins a hla fyrirmlum Krists um ara hluti, t.d.: "S sem ann fur ea mur meir en mr, er mn ekki verur, og s sem ann syni ea dttur meir en mr, er mn ekki verur." Sem s: Ef vi viurkennum ekki rttmti essara ora hans, eigum vi heldur ekki a fara eftir orum hans og postula hans sem snerta samkynhneiga. En eins og Mofi bendir , eru essi or Krists fullkomlega gild og snn. Jess Kristur er enginn Jsefsson nema a uppeldinu til; Jess Kristur er Drottinn okkar og Gu (Jh.20.28). M.a.s. eru himnarnir og jrin verk handa hans (Hebreabrfi, 1.10; hr er engin metafra, allt er hr bkstaflega meint, nema ar sem tala er um hendur hans, v a Gu Fair og hinn eilfi Gussonur hafa engar hendur, en hins vegar er okkur sjlfum gagnlegt a tala slkum myndlkingum, vitandi alltaf, a etta eru einungis myndlkingar). Og Gui hljtum vi a lta fremur en foreldrum okkar. tt maur elski mur sna meira en alla kunnuga samanlaga, maur samt a elska Krist heitar en hana og fylgja honum og hans boi, ef a rekst bo foreldra manns. etta er einfaldlega kristindmur, herrar mnir, sem trir kristnir menn fylgja. Undantekningarnar eirri eftirfylgd vi Krist eru vissulega margar meal okkar, en Gu dmir a, hygg g, mildilega, nema um alger svik vi hann s a ra: ltur hann okkur eftir a askilja okkur fr honum.

a var heldur engin "grnspa" (kattarvottur var a or, sem nota var um etta mnu ungdmi), sem fram kom svari Mofa varandi or Krists um a flk muni ekki kvnast og giftast himnarki. au or Krists eru bkstaflega snn, en rkrtta niurstaan af eim er ekki s, a einungis giftir menn fi inngngu rki Gus. N, af hverju er a ekki niurstaan? J, Kristur segir einungis, a menn kvnist ekki ar n giftist; hann segir ekki, a eir sem egar eru kvntir og giftist komist anga ekki. Til a taka mark essum orum Krists arf v ekki (eins og Aivaz heldur) a varpa frummerkingu eirra fyrir ra og taka au stainn e-i okugufrilegri meiningu sem "ljrna myndlkingu." Og a er heldur engin grnspa a tleggja ors Krists hr eins og vi Mofi gerum, heldur krrtt textarni.

Ergo: Hr gefst mnnum engin tylla til a halda v fram, a frnlegt s a taka mark orum Krists um, a hjnabandi s fyrir karl og konu, t fr v a hann hafi sagt eitthva, sem samrmist engan veginn heilbrigri fjlskyldustefnu hr slandi 21. ld. Or hans samrmast vissulega krleika okkar til foreldra okkar. En Gui ber a fylgja framar en mnnum, enda eigum vi honum miklu meira a akka en foreldrum okkar og rum stvinum. Me gri kveju.


Jrunn Srensen (melimur Vantr) - 02/02/06 16:49 #

allri essari umru um samkynhneig og giftingu eirra kirkju er gagnlegt a gera sr grein fyrir v hve mjg hin hellensku fri runnu saman vi hina rmversku kristni. Menn skulu ekki gleyma v a a urfti lg Grikklandi hinu forna sem skylduu karla til ess a ganga hjnaband me konum og geta me eim brn. Annars hefu eir ekki gert a - fylgisveinar eirra ngu eim fullkomlega.


Jn Valur Jensson - 02/02/06 16:56 #

Matti, hvernig vri a laga til setningu na stutta pstinum an og skoa hana svo aftur eftirfarandi ljsi: "Hva me a samhengi a Rki Platns og Sifri Nikomakkusar eftir Aristoteles voru skrifu fyrir nl. 2500 rum og v lti mark a taka v sem ar er rita um hjnabandi og siferi?"

Fullyringin er frnleg, enda hvlir hr allt of mikill ungi einu ori: "v" = ess vegna. Hr aldur einhverju ritverki er aldrei einn sr ea sjlfum sr sta til a hafna gildi ess. Verum harir rkfrinni, strkar.


Jn Valur Jensson - 02/02/06 17:04 #

Jrunn mn, ertu svo viss um essa frsgn na? Gttu ess, a "grska syndin," sem svo var kllu (homosexualismus), var aldrei eign alustttanna, heldur yfirstttarinnar og betur megandi meistara ingreinum o.fl. og kom ar ekki til af gu m.a. vegna einberrar hjtrar a, a hfileiki meistarans ea t.d. herforingjans gengi fram til nmssveinsins gegnum si. okkaleg hjtr a, ea urfum vi a vnta ess, a Vantrarmenn fari a verja vlkar bbiljur, bara vegna ess a r eru ekki kristnar?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/02/06 17:05 #

Hr aldur einhverju ritverki er aldrei einn sr ea sjlfum sr sta til a hafna gildi ess.

egar um siferi er a ra gildir etta, Jn Valur, enda er siferi mannsins stugri framfr og run.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/02/06 17:23 #

g hefi n vilja hafa etta me:

Lkasarguspjall 14:26 ,,Ef einhver kemur til mn og hatar ekki fur sinn og mur, konu og brn, brur og systur og enda sitt eigi lf, s getur ekki veri lrisveinn minn.

Eins og Biggi sagi er aldurinn ekki stan fyrir v a ekkert mark s siferisboskap Bibburnar takandi, heldur a a siferi er ori miklu betra nna. Sbr:

Hva me a samhengi a Efnafri 101 var skrifu fyrir nr 2000 rum og v lti mark a taka v sem ar er rita efnafri?

okkaleg hjtr a, ea urfum vi a vnta ess, a Vantrarmenn fari a verja vlkar bbiljur, bara vegna ess a r eru ekki kristnar?

Nei, hvernig dettur r a hug. Vi gagnrnum fleira heldur en kristni essari su. Hefur a alveg fari fram hj r?

En annars er etta ekkert heimskulegra heldur en margt kristninni inni td, r-einn gu ea breyting braus hold Jess. En s bbilja!


Jn Valur Jensson - 02/02/06 17:39 #

Nei, Matti, etta gildir alls ekki, enda eru mrg dmi ess, a siferi manna s takanlegri afturfr. Alveg sama tt Hjalti gangi fram vllinn brur snum til astoar og haldi essu fram: "a siferi er ori miklu betra nna". i reldi hvorugur sifri Platns og Aristotelesar me almennum reldingarfrsum, heldur me rkum, ef i hafi au. No shortcuts, please, no substitutes for real argument. Og a tekur lengri tma en a fylla einn smkassa tlvuskjnum.

Hjalti vill svo lokin leia tali a ru. g kve.


Jn Valur Jensson - 02/02/06 17:45 #

Nema hva g bi srstaklega a heilsa Birgi, sem g kallai arna vart Matta.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/02/06 17:45 #

Jn, vi erum a tala um siferi ar sem rlahald var elilegur hlutur. Er a fram- ea afturfr a hafa afnumi rlahald?


Matti (melimur Vantr) - 02/02/06 17:51 #

g legg a herslu a spurningu minni er beint a jkirkjupresti, ekki kalikka ea sjunda dags aventista.

Eftir stendur a Jess Jsefsson hvetur menn til a yfirgefa konur og brn og fylgja sr frekar. S hvatning passar einfaldlega alls ekki vi a sem jkirkjan segist standa fyrir. En reyndar er oft erfitt a tta sig v hva hn stendur fyrir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/02/06 17:56 #

Nei, Matti, etta gildir alls ekki, enda eru mrg dmi ess, a siferi manna s takanlegri afturfr.

A nu mati kannski, enda ertu flktur fordmafull ritnigarvers aftan r forneskju. Viurkenning samkynhneig, viurkenning kynlfi utan hjnabands, afnm rlahalds, aukin rttindi kvenna, viurkenning rtti flks til trfrelsis og og trleysis, allt eru etta atrii sem bera sr siferi sem stendur framar fordmunum Biblunni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/02/06 18:06 #

a besta siferi sem vi ekkjum felst v a menn hafi frelsi til a gera hva sem hugur eirra stendur til, svo fremi a eir valdi ekki rum skaa. Tvr fullornar manneskjur sem ekki eru hjnabandi gera engum rum skaa tt r hafi mk. Biblan fordmir ekki hluti sem gera rum skaa (rlahald og kgun kvenna t.d.) heldur styur slkt.

a er afkraleg hegun og skaleg a hanga slku siferi, en innrting trarinnar samflaginu sr til ess a flk eins og , Jn Valur, sr ekki t um augun egar kemur a essum hlutum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/02/06 18:14 #

Svo g rtti n aeins etta glsta siferi sem g lsi hr a ofan me dmi:

a er ekkert anna en rennibrautarrkvilla a halda v fram a viurkenning kynlfi samkynhneigra muni draga siferi okkar niur a plan a brtt veri sjlfsagt og elilegt a taka sr brn til fylgilags, n ea dr. a hefur sannarlega veri snt fram skaann sem hlst af v a eiga kynferislega vi fullroska einstaklinga og dr geta heldur ekki gefi upplst samykki sitt fyrir mkum. Slk mk flokkast v undir ofbeldi og hi glsta siferi sem g kynni hr a ofan mun aldrei n til essara hluta.


Eva - 02/02/06 21:03 #

Hall Mofi

Enn annar sagi: "g vil fylgja r, herra, en leyf mr fyrst a kveja flk mitt heima." En Jess sagi vi hann: "Enginn, sem leggur hnd plginn og horfir aftur, er hfur Gus rki."

Hrna er Kristur aeins a segja a vi eigum a kveja gamla lfi og horfa fram vi. ert kannski a lesa a t r essu a vikomandi arna mtti ekki kveja fjlskyldu sna en a er ekki arna.

-Hvuslags rugl er etta eiginlega? a er vst arna. Gti ekki veri miki skrara.


mofi - 03/02/06 13:05 #

a er afkraleg hegun og skaleg a hanga slku siferi, en innrting trarinnar samflaginu sr til ess a flk eins og , Jn Valur, sr ekki t um augun egar kemur a essum hlutum.

Mli er a vi vitum ekki upphafi og endann v hvenr agerir einhvers skaa sem eru kringum hann. etta me samkynhneiga er trarlegt atrii og eir sem tra essu eiga a hafa rtt til a tra v og eir sem tra essu ekki eiga a hafa rtt v lka.

-Hvuslags rugl er etta eiginlega? a er vst arna. Gti ekki veri miki skrara.

H Eva,

Mr finnst annig tlkun vera t htt og veit ekki um neinn kristinn sem hefur teki essu annig tt dmin su kannski til. g s aeins a Kristur er a vara manninn vi v a hans fjlskyldu melimir gtu veri mtfallnir essu en hann a fylgja sinni sannfringu og kveja sitt gamla lf. Sumir segja "lesa ljsi Krists" en g myndi frekar segja "lesa samhengi var anna sem Kristur sagi", svo a hgt s a skilja hlutina samhengi. Biblan kennir engann veginn a vi ttum a hafna fjlskyldu okkar en hn segir hiklaust a vi eigum a velja Krist frekar en fjlskylduna ef staan er annig.

Sm varandi grnspuna, g er aeins v a Biblan s lesin og skilin samhengi. Einnig a a sem veri er a lesa s skili eins og a var skrifa. Biblan er saman safn af handritum margra manna og sumt var skrifa ljrnt og a a vera skili sem svo, anna er hluti af mannkynssgunni og anna fjallar um andleg mlefni.


Ormurinn - 08/02/06 14:32 #

"Sm varandi grnspuna, g er aeins v a Biblan s lesin og skilin samhengi. Einnig a a sem veri er a lesa s skili eins og a var skrifa. Biblan er saman safn af handritum margra manna og sumt var skrifa ljrnt og a a vera skili sem svo, anna er hluti af mannkynssgunni og anna fjallar um andleg mlefni."

Miki er etta heppileg afstaa.


JnValur Jensson - 12/02/06 06:30 #

etta er raunsnn afstaa hj Mofa. Sum ritin eru a miklu leyti sagnfri, s.s. Krnkubkurnar o.fl., arar efanlega ljaformi, t.d. Predikarinn, Slmarnir og Ljaljin. En a ir ekki, a vikomandi rit su ekki me raunveruleika-innihald. Ljaljin geta virzt vera einna fjrst v, en ef au eru a, sem kirkjan hefur tali au vera, ljrn samlking Gus og sraels ea kirkjunnar, tt umbreytt s r veraldlegu lji, er etta heldur ekki innihaldlaust. Alls staar Ritningunni er samt bkstafurinn, orin, setningarnar og samhengi burarvagn merkingar Gus til okkar. n "bkstafsins" eirri merkingu er Ritningin ekkert. Bkstafurinn ea llu heldur merking ess, sem skrifa er, er einfaldlega a sem skilningur okkar arfnast. etta er ekki eitthva lausu lofti, vi eigum ekki a fanga hi kristna lf og kristna trarvitund me einhverri schleiermacherskri tilfinningu (sem oft verur bara okkar eigin tilfinningasemi), heldur er merkingin v, sem skrifa stendur (og v tkum vi vi tr, vegna ess a vi trum Gui/Kristi/vitnisberum hans). eir kristnir menn, sem telja sig ekki vera bkstafstrarmenn essari merkingu, eru einfaldlega villugtum. En athugi, a i geti ekki jafna essu vi fundamentalisma, en megi hins vegar kalla a literalisma essari skilgreindu, allvu merkingu.

Annars hef g engan tma (haft) til a svara ykkur, brur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.