Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Skemmdirnar

egar essi grein birtist forsu Vantrar er a fara lofti Rs eitt tturinn Lrtt ea lrtt, sem lingurinn og gfumenni var Kjartansson strir. essi ttur var tekinn upp fstudaginn var, en tk var mti okkur Jrunni Srensen. etta var hin besta skemmtun og arna gafst mr loks tkifri til a hitta Jrunni eigin persnu. Upptakan fr fram einni beit og nokkurn veginn allt lti standa eins og a kom af knni. Vi reyndum a halda umrunni eim farvegi a ra lfsvihorf trlausra fremur en gagnrna trarskoanir, en num samt aeins a lauma inn sm krtk.

En a var eitt sem bggai mig allan tmann sem vitali tk. Mli er nefnilega a a essi stugu varnarvibrg trmanna sem svara gagnrni okkar hr og felast a afgreia mlflutning okkar sem ofstkisfullan, eru greinilega farin a skemma mig. Allan tmann sem g sat arna og talai mkrfninn var g stugt a fylgjast me v sem kom t um munninn mr: Er etta sem g er a segja nna ofstkisfullt? tli vari finnist etta ofstkisfullt? tli jinni ofbji ofstki mr?

Svo byrjai etta a brjtast t hugnanlegri mlvndun, eins og vandlega valin orin yru einhvern htt til ess a breia yfir allan ofstopann.

g er ekki ngu ngur me a a trmenn hafi n a sl svona rkilega fingurna mr a g geti ekki lengur tj mig hispurslaust um a sem hugarstarfi framleiir. a gengur ekki a maur byrji a tra eim sem afgreia mlflutning manns ennan gilega htt, til a urfa ekki a fra rk fyrir mli snu.

essi tilfinning er sur en svo n af nlinni, hefur raun fylgt mr alveg fr v g byrjai a tj mig um trml hr netinu, enda byrjuu trmenn strax a hreyta mann essari fga- og ofstopa-afgreislu. Fyrir ri s g meira a segja stu til a blogga um essa upplifun mna:

g velti stundum fyrir mr hvort augum hins almenna borgara s einhver munur Vantr og vefsum slenskra jernissinna. Stundum tekst nefnilega andstingum mnum trmlavarginu nstum a koma inn hj mr eirri tilfinningu a g s einhvern htt jafn heimskur og vermskufullur og etta nas li og mlflutningur minn s af sama meii.

Aldrei hef g s fr fullngjandi rk fyrir v a kalla mig ofstopafullan. egar menn hafa jafna sig fyrsta sjokkinu vi a sj tr sna afgreidda jafn hispurslausan og bltt fram htt og vi hfum tami okkur hr Vantr, sj eir a engu slku er til a dreifa mlflutningi okkar. Hann er tum harkalegur, en a er lka ri tilefni til.

Rkin fyrir v a tala hreint t koma upphaflega fr Pli Sklasyni heimspekingi, sem sagi inngangi a bk sinni Sifri a skoanir manna vru ekki einkaml eirra og a ekki vru allar skoanir jafn rtthar. Og annig er a lka. Sumar skoanir eru httulegri en arar og raun borgaraleg skylda hvers manns a gagnrna r skoanir sem hann telur skalegar.

a gerir biskup jkirkjunnar a minnsta egar hann segir trleysi gna mannlegu samflagi. Engum er greii gerur me v a hann pukrist me skoun sna okkur, v ef hn er rtt er eins gott a flk fi a heyra hana. Og egar slk skoun hefur veri ger ljs getur hver fyrir sig meti rkin bak vi hana og teki til hennar afstu.

sama htt og biskup gagnrnir okkur gagnrnum vi hann. eim skounum okkar teljum vi nausynlegt a varpa fram og f vi eim vibrg, lta meta rkin og f gagnrk til a skoa. essi httur er raun hreyfiafl framrunar og framfara, v eftir v sem mlin eru betur rdd, v betur gengur okkur a varpa fr okkur vitlausum hugmyndum um verldina og koma okkur upp njum og betri.

Ofansagt er auvita aeins skoun mn. Veri getur a einhverjum finnist hn rng, ea jafnvel fdma vitlaus. S hinn sami verur auvita a lta mig vita af eirri afstu sinni og fra fyrir henni rk, svo g hafi eitthva a vinna me. Ekki bara hrpa Ofstkismaur.

En eir sem vilja afgreia skrif mn sem ofstkisfull vera a fallast a a mlflutningur biskups jkirkjunnar s a lka, v dmar okkar yfir hugmyndakerfum hvors annars eru svipair. Mnir eru heldur betur rkstuddir ef eitthva er.

g held a ennan ofstkisstimpil fum vi sem hr skrifum fyrir a eitt a vilja hefja til vegs og viringar gagnrna umru um trarbrg. Slkt hefur tpast mtt fram til essa, enda hafa menn lngum sveipa raunsjar trarskoanir snar einhverri vikvmnishulu. Og a er raun skondi a eir sem ola ekki gagnrni okkar og krefjast ess a vi ltum mli (og jafnvel vefinn) niur falla eru a gagnrna okkur nkvmlega jafnharkalega og vi gagnrnum tr eirra.

Af hverju mega eir en ekki vi?

Rk hinna upphrpandi og vikvmu eru bara svo sorglega ftkleg a vi getum ekki anna en haldi fram. En djpt slartetrinu hefur samt kvikna eitthvert hugsanaferli sem trir fellisdmunum - ritskounarforrit sem san hamlar frjlsu fli hugmynda.

Hugarskemmd.

Kru trmenn sem hafi mgast yfir einhverju v sem g hef sagt, vinsamlegast htti n essum sleggjudmum sem ganga ekki t anna en klisjuna um ofstki. Ef ekki m ra kvena hluti opinsktt hamlar a vegfer okkar tt a fullkomnara samflagi. a er byrgarhluti a reyna a kfa niur raddir sem ykkur finnst gilegar me gefelldri stimplun og tskfun. Ykkur vri nr a reyna a hrekja bara mlflutninginn, v aeins annig tekst ykkur a f mig og au hin sem hr skrifa til a htta essu.

En anga til munum vi halda v fram fullum fetum a tr og trarbrg su skaleg samflaginu og leggja a stugt til a menn og konur lti af essum vitleysisgangi og htti a ta undir a a hugarstarf annarra veri undirlagt essu kjafti.

Birgir Baldursson 29.01.2006
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


dagn - 29/01/06 10:02 #

gan daginn var a hlusta spjalli og fannst etta merkilegt innlegg trarumruna. allt of oft er liti framhj essum mguleika sem raunhfum valkosti samflagi okkar sem nnast er gegnsrt af tr einhvern skiljanlegan og hndlanlegan gu! takk fyrir a


Svar - 29/01/06 12:51 #

Er hgt a nlgast etta vital netinu?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 29/01/06 18:46 #

Hr er grein Pls Sklasonar, ar sem hann er a tala um alvru umburarlyndi gagnvart skounum annarra.


Sigurur Hlm Gunnarsson - 29/01/06 21:20 #

g var a hlusta ttinn Birgir. i stu ykkur bi frbrlega! a var nkvmlega ekkert “ofstkisfullt” vi ykkar mlflutning! Mr finnst alltaf skemmtilegt a hlusta ig ra um trarbrg Birgir v talmti inn er svo lkur ritmlinu.

hefur oft veri gagnrndur fyrir “ofstki” hr essum sum og eins og g hef sagt vi ig persnulega a mr finnist “tnninn” greinum num arflega harur stundum sem getur, a mnu mati, flt flk fr v a ra af yfirvegun um trml.

egar talar ertu hins vegar yndislega yfirvegaur og a mnu mati afar sannfrandi. a er kannski svolti anna a tala vi menn eins og var en a rkra vi bkstafstrarmenn :)

En alla veganna kemur mjg vel fyrir tvarpi. a getur enginn saka ig um “ofstki” ar! :)


gst - 30/01/06 22:53 #

g er ekki ngu ngur me a a trmenn hafi n a sl svona rkilega fingurna mr a g geti ekki lengur tj mig hispurslaust um a sem hugarstarfi framleiir.

ert frjls maur og tt bara a nota frelsi itt byrgan og viturlegan htt. Ef fer ekki illa me frelsi itt hefur enginn heimild til a leggja einhver bnd ig.

a mest pirrandi vi ,,handhafa hins gulega er s forrishyggja sem eir vihafa. eir lesa bkstafinn og hrpa ,,svona en ekki hinsegin, svo segir Gus or sem stendur hr hreint og klrt. Eitt skrasta dmi er hommafobian. a er tala um viurstygg egar tveir karlmenn leggjast saman, en athugi: Ori ,,samkynhneig kemur ekki fyrir og a er ekki minnst konurnar. Samkvmt v tti a ekki a vera synd tt tvr konur leggist saman! Ea eiga menn allt einu a fara a gera einhverjar tfringar?

Forrishyggjan flokkast ekki undir gott siferi, vegna ess a hn hefur tilhengingu til a svipta manninn frelsi snu. Gott siferi er grunnttum: rttlti, st (krleikur) og frelsi. Siferi mun ekki n elilegum vexti nema a menn viri essa tti. Skynsemi er mikilvgur ttur til a menn geti valdi v en annar, og jafnvel mikilvgari, er s sem menn nefna krleika.

Til a f menn, ea hvetja, til a vihafa gott siferi er hgt a setja fram als kyns bo og bnn me leibeinandi htti um hegun og umgengni vi nttru og menn . S tilgangur hefur, a minnsta kosti, a einhverju leyti veri tilgangur eirra sem rituu helgirit janna. v ljsi er heppilegra a lesa gmul helgirit (sibtandi leiarvsir), en aftur heppilegt a nota au sem stu til silegrar hegunar ea verka.

A lokum: Rtt skoun er reyst grunni ekkingar ( grundvll traustum veruleika), en rng kemur ekki heim og saman vi veruleikann, en aftur vafasm er s skoun sem menn geta ekki stasett skum ekkingarskorts. r skoanir sem eru vafasamar en samt rttar eru r skoanir sem menn hafa ekki fengi sannanir (ekkingu) fyrir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 31/01/06 01:52 #

a er tala um viurstygg egar tveir karlmenn leggjast saman, en athugi: Ori ,,samkynhneig...

Ekki essu versi, nei. En Pll postuli talar um menn sem brenna losta hver til annars (samkynhenig) og eim hvlir dauask.


Orri - 01/02/06 02:54 #

Elsku Biggi. g held a efasemdir nar um framsetningu skounum num su elilegar og roskamerki. Og stug sjlfskoun er alltaf holl og greindarmerki.

g held nefnilega a maur geti presentera snar skoanir me msum htti, srstaklega ef maur er vel mli farinn eins og .

ess vegna arft ekki a upplifa a sem einhvern aulagang, kjnahroll ea afturhaldshtt a skulir vera varkr oravali og hugsa aeins ur en talar.

Mr finnst a bara gott ml og getur veri effektvara egar n til annarra, sem standa fyrir utan vantrarklti.

Sumir vantr vanda sig ekki einu sinni rituu mli. Vaa bara fram af hvatvsi.

ert eim flestum framar, enda ekki bara trlaus - heldur lka afspyrnu greindur.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/02/06 06:15 #

g er reyndar v a allir sem skrifa Vantr su afspyrnugreindir. g hallast a v a greind s ekki fasti heldur dnamskt fyrirbri og stundun gagnrninnar hugsunar hfi upp greindarstigi.

Og svo er g v a g hafi ekkert veri viurkvmilegur framsetningu skoana minna um trml. Hugtk eins og hryjuverkamenn hugans, tfralknar og mohausafri eru einfaldlega tilraun mn til greiningar vifangsefninu. Mr ykja hins vegar margir trmenn helst til vikvmir fyrir essu, ngu vikvmir til a blsa upp moldviri t af oranotkuninni og sleppa annig alveg vi a svara rkunum sem fylgja.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.