Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Trarleg jn

Trarleg jn er senn tjning raunverulegri jn og andf gegn raunverulegri jn. Tr er stuna pndri skepnu, hugur hjartalauss heims, eins og hn er andi andlausra kringumstna. Hn er pum fyrir flki.

Karl Marx. Gagnrni rttarheimspeki Hegels.

Ritstjrn 22.01.2006
Flokka undir: ( Fleyg or )

Vibrg


Hrabergur - 22/01/06 23:16 #

pum fyrir flki? Hvaa flk? Sumt flk? Bullandi alhfing?

Lfvera reynir a falla inn umhverfi sitt og einstaklingar eru breytilegir.

Sumir falla betur inn umhverfi og nta hfileika sna og tkifri ef eir kvea a tra, arir ef eir kvea a tra ekki og enn arir me v a kvea sig ekki.

Hegunarmynstur bor vi trarlega jn getur henta einhverjum lfelisfrilega og rum ekki. Tr ea vntun henni sem er slm og skemmir einn getur veri bsna g og btandi fyrir annan: Enginn er eins.


Matti (melimur Vantr) - 22/01/06 23:20 #

Enginn er eins.

Bull.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 22/01/06 23:41 #

"Hrabergur", hvaa flk? a er veri a tala um flki, einkum og sr lagi sem lifa trarlegri jn.


Atli - 23/01/06 00:01 #

N er g ekki binn a kynna mr efni sunnar til hltar (kannski allof lt) en snst hn einungis um a rakka niur kristna tr ea snst hn um a rakka niur tr yfir hfu? i virist nefnilega, fljtu bragi, eya ansi miklu pri kristnu. i eru kannski full til miklum alhfingarleik strkar mnir me v a segja a "tr" s rng.

N er g kannski ekki traasti maur heimi en mr finnst essi tilhneiging ykkar til a vankristna flk svipa rlti til afera eirra fgamanna sem sitja hinum megin vi bori...og ekki eru eir upphaldi hj mr.

g r hvort g tri v sem g tri, ef g tri einhverju anna bor. Mr finnst a engin "jn". etta er mitt val. Svo m aftur fara t heimspekilega og slfrilega umru um a hvort flk hafi anna bor val en a er anna ml.

g skora alla sem tra ekki neinu a skjta sig hausinn (ea hvar sem er, mr er sama) dag ea morgun. g myndi gera a sjlfur en g er bara ekki alveg 100% viss um hva tekur vi. Ef g vri svona viss, eins og kvenir ailar, vri g lngu binn a v.


Atli - 23/01/06 00:06 #

a hefi kannski tt betur vi a segja "afkristna" flk ea "trleysa" a, hversu jlt sem seinna ori er.


Hrabergur - 23/01/06 00:16 #

Matti, segir sjlfur "a vita allir sem hafa rtt vi fleiri en einn trmann a fyrirbrin eru jafn mrg og lk og flki sem trir au." sj: http://www.orvitinn.com/2006/01/21/18.13/#comment-6487


Jn Magns (melimur Vantr) - 23/01/06 00:37 #

g skora alla sem tra ekki neinu a skjta sig hausinn (ea hvar sem er, mr er sama) dag ea morgun. g myndi gera a sjlfur en g er bara ekki alveg 100% viss um hva tekur vi. Ef g vri svona viss, eins og kvenir ailar, vri g lngu binn a v.

Atli, a eins sem getur veri viss um egar deyr er a a s ekkert eftir etta lf. Allt a sem er sagt um a a s eitthva eftir etta lf er rakalaus vttingur. Mannflki bara svo djfull erfitt me a stta sig vi a etta s bara "bi".

Trleysingjar stta sig vi etta og fara san a lifa lfinu eins og eir vilja lifa lfinu - lifa ekki fyrir einhverju handanheimalfi sem ekki eru neinar sannanir fyrir.


Hjalti (melimur Vantr) - 23/01/06 00:42 #

N er g ekki binn a kynna mr efni sunnar til hltar (kannski allof lt) en snst hn einungis um a rakka niur kristna tr ea snst hn um a rakka niur tr yfir hfu?

hefur greinilega ekki kkt alla suna, v svona spurningar sem tengjast ekki efni greinarinnar eiga heima spjallinu. Nei, hn snst ekki um a rakka niur eitt n neitt, heldur til ess a gagnrna hindurvitni, ar meal kristna tr.

i virist nefnilega, fljtu bragi, eya ansi miklu pri kristnu.

Finnst r a skrti? ttum vi kannski a einbeita okkur a hindisma ea shintoisma? Auvita eyum vi miklu pri kristni, hvers vegna skpunum ttum vi ekki a gera a?

i eru kannski full til miklum alhfingarleik strkar mnir me v a segja a "tr" s rng.

N ertu of skr. g veit ekki hvaa alhfingu sakar okkur um a setja fram.

vN er g kannski ekki traasti maur heimi en mr finnst essi tilhneiging ykkar til a vankristna flk svipa rlti til afera eirra fgamanna sem sitja hinum megin vi bori...og ekki eru eir upphaldi hj mr.

Bddu n vi. Aferirnar sem fgamennirnir hinum megin beita er annars vegar a leita a flki sem erfileikum, td unglyndi ea fkniefnaneyslu (td Krossinn) ea a komast brnin (td jkirkjan). En vi skrifum greinar netinu! Um hva ertu a tala?

g skora alla sem tra ekki neinu a skjta sig hausinn (ea hvar sem er, mr er sama) dag ea morgun. g myndi gera a sjlfur en g er bara ekki alveg 100% viss um hva tekur vi. Ef g vri svona viss, eins og kvenir ailar, vri g lngu binn a v.

Af hverju ttum vi a skjta okkur hausinn? a er gaman a vera til. g myndi n frekar halda a flk sem heldur a eftir dauann fari a eilfa slu tti a hafa einhvern hvata til ess a skjta sig hausinn.


Matti (melimur Vantr) - 23/01/06 00:42 #

  • Flk hefur lkar hugmyndir um gvui.
  • Sumir eru eins.

etta er ekki versgn.

Flk er skp svipa, egar allt kemur til alls erum vi hjardr og hjarhegun er allsrandi.


Hrabergur - 23/01/06 00:54 #

engir tveir heilar eru eins


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 23/01/06 01:21 #

Hva, a llu leiti?


Atli - 23/01/06 01:27 #

Takk fyrir g svr, sem svruu a mestu leyti v sem g spuri um.

"Atli, a eins sem getur veri viss um egar deyr er a a s ekkert eftir etta lf. Allt a sem er sagt um a a s eitthva eftir etta lf er rakalaus vttingur. Mannflki bara svo djfull erfitt me a stta sig vi a etta s bara "bi".

etta er a sem g hef rauninni oft haldi fram sjlfur en aldrei veri viss um a beinlnis v ekki get g sanna etta frekar en hitt. Rur mnar, svipuum ntum og etta svar itt, hljta sjaldnast gan hljmgrunn annig a a er alveg rtt hj r; fstir geta stt sig vi a a etta s "bi".

"Trleysingjar stta sig vi etta og fara san a lifa lfinu eins og eir vilja lifa lfinu - lifa ekki fyrir einhverju handanheimalfi sem ekki eru neinar sannanir fyrir."

Eins og g sagi sjlfur, er g ekki kristinn ea traur klassskri skilgreiningu ess ors, og lifi mnu lfi bara nkvmlega eins og mr hentar. g stti mig fullkomnlega vi a deyja og hef lengi veri sttur vi a. ltur eins og tra flk lti eins og ffl af v a a er visst um a hljta elft lf eftir dauann. g ekki fullt af tru flki sem gerir nkvmlega a sem a vill. Hva ttu vi? etta hljmar hlfhrokafullt ef eitthva er.

" hefur greinilega ekki kkt alla suna, v svona spurningar sem tengjast ekki efni greinarinnar eiga heima spjallinu. Nei, hn snst ekki um a rakka niur eitt n neitt, heldur til ess a gagnrna hindurvitni, ar meal kristna tr."

Nei, eins og g sagi hef g ekki kkt alla suna. Vinur minn benti mr hana fyrir skmmu. g er ekki a gagnrna suna ea innihald hennar, g er hrifinn af allri rttmtri og grundari gagnrni. Markmi skrifa minna var fyrsta og fremst a forvitnast og f nokkur svr, sem veittir a mestu. Takk fyrir a.

"Finnst r a skrti? ttum vi kannski a einbeita okkur a hindisma ea shintoisma? Auvita eyum vi miklu pri kristni, hvers vegna skpunum ttum vi ekki a gera a?"

Kristin tr og biblan er meingllu. a arf n ekkert a fara frekara t a. Mr finnst hins vegar margt kristnum boskap eiga rtt sr. g vri n hrifnastur af gagnrni hugtaki tr yfir hfu og a mtti einbeita sr a v stainn fyrir a rfast vi kristi bkstafstrarli (sem i eru e.t.v. a gera n egar, g veit a ekki, .e.a.s. a einbeita ykkur a trar-/trarbragahugtakinu).

"Bddu n vi. Aferirnar sem fgamennirnir hinum megin beita er annars vegar a leita a flki sem erfileikum, td unglyndi ea fkniefnaneyslu (td Krossinn) ea a komast brnin (td jkirkjan). En vi skrifum greinar netinu! Um hva ertu a tala?"

Kannski er g ekki binn a lesa ng sunni til a geta komi me slkar fullyringar, a er lklega rtt. Aferir fgamanna snast einnig um a setja fram fullyringar sem eir, oftar en ekki, virast ekki geta sanna. a komu mormnar heim til mn um daginn. eir reyndu a tj mmmu minni a a samkynhneig vri rng af v a a stendur biblunni. eir voru ekki opnir fyrir rkrum.

"Af hverju ttum vi a skjta okkur hausinn? a er gaman a vera til. g myndi n frekar halda a flk sem heldur a eftir dauann fari a eilfa slu tti a hafa einhvern hvata til ess a skjta sig hausinn."

Hver er a tala um eilfa slu? g nefni ekki einu sinni lf eftir dauann. g tla ekki a gera a - g get ekki bakka kenningu upp og langar sralti til ess. g tel afar lklegt a a s ekkert lf eftir dauann en g er einfaldlega ekki 100% viss, eins og ur hefur komi fram.

g var ekki a reyna a sjokkera einn n neinn ea vega a trar-, ea vantrarskounum, eins n neins. g er persnulega s ekkert ofboslega hrifinn af trarbrgum. Mr finnst tr og trarbrg ekki vera sami hluturinn. Ef g ahyllist eitthva mtti segja a g notai Gushugtaki svipaan htt og Einstein, Dawkins vinur ykkar og e.t.v. Gunnar Dal. g er slfrinemi og hef lesi bkur sem fjalla um hindurvitni og anna v tengt og tek ess vegna fu sem sjlfsgum hlut n ess a sj sannanir. g er viss um ftt og leyfi mr a efast um ansi margt. g er ekki hrifinn af fgum og g vorkenni mnnum sem tra, ea vantra hlutum blindni.

-Atli


Atli - 23/01/06 01:29 #

i veri a fyrirgefa a a g er ekki ngu gur essu "quote"-kerfi. Veit ekki alveg hvernig a virkar.


Jn Magns (melimur Vantr) - 23/01/06 01:39 #

g held a margt flk sem trir v a a fari betri sta eftir a a deyr lifi lfinu svolti me tilliti til ess. T.d. myndi g aldrei vera hermaur ea gera hluti sem hafa gar lkur a drepa mig. etta er lfi og g er hrna til a nta a :)


Atli - 23/01/06 01:44 #

a er fnt vihorf a mnu mati, Jn Magns, og g skil a vel. rtt fyrir a a g efist mjg svo strlega um lf eftir dauann (og get NNAST sagt a g tri ekki a) myndi g hins vegar hiklaust frna lfi mnu ef a yri til dmis til ess a systir mn fengi a lifa lengur. Gjrir mannflksins eru ekki alltaf auskiljanlegar :)


Atli - 23/01/06 01:46 #

Ehemm...a er a segja ef hn vri mjg veik og g gti einhvern htt bjarga lfi hennar. etta hljmai eins og g vri gfurlegum sjlfsmorshugleiingum ea a g mti lf mitt einskis, sem er ekki raunin :)


Hjalti (melimur Vantr) - 23/01/06 01:53 #

sambandi vi tilvitnanakerfi ngir a a setja > fyrir framan a sem vilt vitna .

Kristin tr og biblan er meingllu. a arf n ekkert a fara frekara t a.

g mtmli v ekki a kristin tr og biblan su meingllu. En v miur fattar str prsenta jarinnar a ekki og a arf a fara frekar t a fyrir a flk.

g vri n hrifnastur af gagnrni hugtaki tr yfir hfu og a mtti einbeita sr a v stainn fyrir a rfast vi kristi bkstafstrarli (sem i eru e.t.v. a gera n egar, g veit a ekki, .e.a.s. a einbeita ykkur a trar-/trarbragahugtakinu).

"Gagnrna hugtaki tr", g held g viti hva eigir vi, en gtiru tskrt etta betur. Svona til ryggis?

Aferir fgamanna snast einnig um a setja fram fullyringar sem eir, oftar en ekki, virast ekki geta sanna. a komu mormnar heim til mn um daginn. eir reyndu a tj mmmu minni a a samkynhneig vri rng af v a a stendur biblunni. eir voru ekki opnir fyrir rkrum.

Ef a er einkenni fgamanna a setja fram fullyringar sem eir geta ekki sanna eru allir prestar fgamenn, eir fullyra a gu s til og a Jess hafi risi upp fr dauanum. Vi erum san opnir fyrir rkrum, lkt mormnunum.

Hver er a tala um eilfa slu? g nefni ekki einu sinni lf eftir dauann. g tla ekki a gera a - g get ekki bakka kenningu upp og langar sralti til ess. g tel afar lklegt a a s ekkert lf eftir dauann en g er einfaldlega ekki 100% viss, eins og ur hefur komi fram.

Hverju varstu a koma framfri me v a skora sem tra ekki neinu a skjta sig hausinn?

Mr finnst tr og trarbrg ekki vera sami hluturinn.

Ekki mr heldur. Held a allir sji muninn essu.

Ef g ahyllist eitthva mtti segja a g notai Gushugtaki svipaan htt og Einstein, Dawkins vinur ykkar og e.t.v. Gunnar Dal.

Mr finnst a mjg asnalegt a nota ori "gu" yfir eitthva anna en einhvern ofurdraug sem maur drkar. a a kalla alheiminn, nttrulgmlin ea "hi ga manninum" gu eyileggur bara umruna v a er nausynlegt a hafa orin vel skilgreind.

g er ekki hrifinn af fgum og g vorkenni mnnum sem tra, ea vantra hlutum blindni.

Einmitt, maur a lta rkin og skynsemina ra ferinni og au leia mann vafalaust fr tr.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 23/01/06 02:12 #

g nefni ekki einu sinni lf eftir dauann. g tla ekki a gera a - g get ekki bakka kenningu upp og langar sralti til ess.

etta er hvorki kenning n tilgta .e.a.s thera n hpthesa. etta er hugmynd. Tilgtur urfa a vera reynanlegar og hrekjanlegar og a sam vi um kenningar. Hugmyndin um lf eftir dauan hefur ekki geta veri sett upp sem tilgta n staist anga til hn hefur ori a kenningu. Allaveganna vsndalegum skilningi orsins kenning, sem frt eru sannanir fyrir.


Hrabergur - 23/01/06 02:13 #

Enginn heili er nkvmlega eins forritaur og annar, jafnvel ekki rtt fyrir sameiginlega erfatti. Hugarstarfsemi byggist virkni taugafrumna sem tengjast lkan htt eftir umhverfi og erfum og v er hugarstarfsemi ekki nkvmlega eins hj neinum, ekki einu sinni eineggja tvburum. a sem hentar einum arf ekki a henta rum.

Srstakt svi tileinka tr (ea hjtr) hefur fundist. Me rafreitingu segjast tttakendur vera varir vi andlega nrveru ea sj essa og hina ltna ea trarleitoga. trlausum hltur etta svi a vera minna, virkara ea ekki til staar.

Hvernig lagar lfvera sig a umhverfinu nema me eim bnai sem hn hefur? Af hverju geta trair og trlausir ekki viurkennt sjnarmi hverra annarra? Af hverju er mynd af geimveru krossi hrna? hn a vekja upp einhver tilfinningavibrg, gera grn a ea hreinsa sem kjsa sjlfviljugir kristindm?


Hjalti (melimur Vantr) - 23/01/06 02:20 #

Hrabergur: Matti var ekki a tala um a einhverjir heilar vru 100% nkvmlega eins, a minnsta kosti datt mr ekki huga a tlka orin hans annig.

Srstakt svi tileinka tr (ea hjtr) hefur fundist. Me rafreitingu segjast tttakendur vera varir vi andlega nrveru ea sj essa og hina ltna ea trarleitoga. trlausum hltur etta svi a vera minna, virkara ea ekki til staar.

Gamlar frttir.

Af hverju geta trair og trlausir ekki viurkennt sjnarmi hverra annarra?

Hva ttu vi me a "viurkenna" sjnarmi hins ailans?

Af hverju geta trair og trlausir ekki viurkennt sjnarmi hverra annarra? Af hverju er mynd af geimveru krossi hrna? hn a vekja upp einhver tilfinningavibrg, gera grn a ea hreinsa sem kjsa sjlfviljugir kristindm?

Hugmyndin var s a tr a ltilar grar geimverur su a nema flk brott svefni og a allt er sama flokki og kristin tr...hindurvitni. Merki sem reynir a n yfir ba endana hindurvitnaskalanum.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 23/01/06 02:36 #

ar a auki er essi geimvera fyndin. Sprellandi og me andlit sem segir; " Er a j?".


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/01/06 02:40 #

N er g kannski ekki traasti maur heimi en mr finnst essi tilhneiging ykkar til a vankristna flk svipa rlti til afera eirra fgamanna sem sitja hinum megin vi bori...og ekki eru eir upphaldi hj mr.

J, nema hva hinnir fgamennirnir heimta skilyrislausa hlni vi kennivald en vi hvetjum til frjlsrar gagnrninnar hugsunar. Mjg lkt ea annig.


Jn Frmann - 23/01/06 03:01 #

"Srstakt svi tileinka tr (ea hjtr) hefur fundist. Me rafreitingu segjast tttakendur vera varir vi andlega nrveru ea sj essa og hina ltna ea trarleitoga. trlausum hltur etta svi a vera minna, virkara ea ekki til staar."

etta blessaa "trarsvi" sem nefnir arna er ekki til og hefur raun aldrei veri til. etta er ekkert nema jsaga sem er lfseig. En hefur engan vsindalegan grundvll bak vi sig. essi hegun a tra einhvern gu kemur ekki fr nttrunni. etta er lr hegun, og a hluta til skilyrt hegun (.e.a.s bi a innprenta etta inn flk n ess a a tti sig v).


Hrabergur - 23/01/06 04:11 #

g tek undir suma gagnrni or mn hr.

Engan vsindalegan grundvll? etta hefur veri stafest rannsknarstofum og meira a segja vsa grein essum vef: http://www.vantru.is/2003/09/08/00.49/

a m vel vera a nfn og msar helgisgur s lrt en a tti ekki a a neitt varandi etta svi. N tla g a koma me kenningu, g viurkenni a hn er hlum s: Til dmis gtu minningar um trarlega atburi veri tengdar virkni essa svis og a vaki upp ngranna sna egar a er lst upp, .e. a a s sannleikskjarni innan llu hismi trarbraga.

Gu er flki hugtak og persnubundi hvaa merkingu flk leggur a. g tala ekki um gu sem persnu, frekar alheimsvitund ea -vl og ef til vill skyldara nirvana en himnarki. Allt lf leitar eftir v a vera hluti af alheiminum og laga sig a honum. run miar a fullkomri algun. Allt tengist, okkar persnulegi heimur er aeins tmabundi stand og ef vi getum kalla sjnhverfingu lfs okkar "mevitund" hv ttum vi ekki a geta kalla alheiminn alvitund ea gu eins og heildarhyggju (wholism). Geta hugtk ekki breytt um merkingu me tmanum? Er gu bddisma ekki jafn mikill gu og gu Kristinna? arf ori gu a vera bundi vi almttugan kristnn kall? N var Jes allur dmisgunum. Getur hann ekki veri dmisaga sjlfur sem m lra mislegt af? Svona sund og ein ntt flngur, skldsaga inni skldsgu.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 23/01/06 04:24 #

Helstu rkin gegn v a tala um a heimurinn hafi alvitund eru a s hugmynd er r lausu lofti gripin. Bendir eitthva til ess a vitund brist annars staar en ri lfverum? Trarleg upplifun er ekki uppspuni, en fljtfrnisvillan er a lykta strax a einhver yfirnttra hafi veri ferinni. a er nrtkast a lykta a tilfinning eigi sr nttrlegar skringar ef hgt er a framkalla hana me nttrlegum aferum, svosem rafmagns- ea segulbylgjum, ellegar vmuefnum ea me v a koma sr sefja hugarstand.


Hrabergur - 23/01/06 04:45 #

En runin miar a eins konar lifanda lfs nirvana og vitund ekki mguleg fyrr en me ri lfverum. Og essar ri lfverur halda fram a stkkbreytast handahfskenndan htt sem gti fljtu bragi fullyrt um stefnuleysi lfs. En runin sigtar t algunarhfustu svo lfverur vera alltaf dpri og dpri vitundar og breyta jafnvel og bta erfir snar. Hv tti alvitund a vera yfirnttruleg? tti hn ekki frekar a skilgreinast sem einmitt nttran llu snu veldi og nst ri lfverum sem sj a veruleikinn er ein heild og allt sem er ar a finna?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 23/01/06 06:00 #

En hvers vegna tti hn a vera a? Hvers vegna tti hn yfir hfu a vera til?


Steindr J. Erlingsson - 23/01/06 07:56 #

Mig langar a benda ykkar grein eftir mig, sem kom t Kirkjuritinu fyrir jl og nefnist Hva liggur a baki trarvitundinni? Hugleiing um nttrulegar rtur trarinnar, ar sem g fjalla m.a. um rannskn sem bendir til ess a Marx hafi haft eitthva til sns mls:

nrri grein flagsvsindamannanna Anthony Gill og Erik Lundsgaarde, ar sem eir kynna mjg spennandi rannskn sem gefur til kynna a rkisreki velferarkerfi svfi trarvitund flks, taka eir undir sjnarmi Gorskis um a njar nlganir urfi til ess a skra trarhegun flks til hltar. Takmarkanir trarbragahagfrinnar voru kveikjan a rannskninni, me srstakri herslu Suur-Amerkulandi rgv. ar landi hefur algjrt trarbragafrelsi rkt fr 1916 er rki og kalska kirkjan voru formlega askilin og ntur hn engrar srstu samanbori vi ara trarsfnui landinu. Samt sem ur fellur trarikun ar landi engan veginn a forsgnum nja vimisins v kirkjuskn rgv er miklu lgri en ngrannalndunum og telja 27% landsmanna sig traa (non-religious) og 6% trlausa (atheists). Huganlega mtti skra etta me eirri stareynd a rgv hefur evrpskari menningu en mrg lnd Suur-Amerku, en eins og Gill og Lundsgaarde benda er rgv ekkert frbrugnara Argentnu og Chle hva etta varar. rgv er a einu leiti nr Evrpu en hin tv lndin v ar er reki mjg umsvifamiki rkisreki velferarkerfi og er v oft tala um landi sem Sviss Suur-Amerku. Me essa vitneskju a vopni knnuu eir tengslin milli rkisrekins velferarkerfis og trartttku og trhneigar Filippseyjum, stralu, Bandarkjunum, 16 Evrpulndum og 8 Suur-Amerkulndum, og komust a v a au eru tlfrilega sterk, sem felur sr a lnd me hrri velferartgjld hvern einstakling hafa tilhneigingu til minni trartttku og hafa venjulega hrra hlutfall trara einstaklinga. Af essum skum draga Gill og Lundsgaarde lyktun a flk sem br lndum me mikla velferareyslu hefur minni tilhneigingu til ess a leita huggunar trarbrgum, vitandi a rki mun hjlpa eim egar fall dynur yfir (Gill og Lundsgaarde 2004: 425). Hr virist v kominn viss stuningur vi yfirlsingu Karls Marx fyrsta kafla Das Kapital a tilvera trarbraganna vri vibrag vi hinni raunverulegu tilveru, .e. mefer 19. aldar fjrmagnseigenda starfsflki snu, sem Marx taldi a gangi ekki a fullu til baka fyrr hefbundi tengsl daglegu lfi fra manninum ekkert nema fullkomlega vitrn og skiljanleg tengsl gagnvart rum mnnum og nttrunni (Marx 1867).

Taki eftir a g segi "svfa trarvitundina" enda fjalla g um rannsknir sem benda til ess a manninum s elilegt a tra. etta er skjn vi "tabual rasa" hugmyndafri ykkar vantr, sem er hru undanhaldi mean flags- og lfvsindamanna, eins og g benti Lesbkargreininni Er uppgjrinu vi marxismann ekki loki. Trleysi eigum vi hins vegar sameiginlegt.


Cro-Magnon - 23/01/06 17:59 #

Til dmis hafa fundist merki um trartengdar athafnir hj neanderthalsmnnum, ar sem hinir ltnu voru greftrair me eignum ea hlutum.

etta hltur a benda til ess a trar"eiginleikinn" ea svi ea starfsemi ea hvaeina hafi annahvort komi mjg snemma fram sgu mannsins ea (sem er lklegra ) a hann hafi rast sitt hvorri tegund um sig.

m velta fyrir sr a ar sem etta svi hefur komi svo snemma fram a a geri einstakling hfari og er ef til vill hjkvmilegt fyrir afkomu (ea a.m.k. einhver upprun sem hvetur til essarar hegunar) lgri vitsmunastigi ea stigum samflags, svo tabula geti ekki veri rasa.


Matti (melimur Vantr) - 23/01/06 18:15 #

enda fjalla g um rannsknir sem benda til ess a manninum s elilegt a tra. etta er skjn vi "tabual rasa" hugmyndafri ykkar vantr

v miur Steindr, etta er misskilningur um Vantr sem hefur sett frekar treka fram. a er engin "tabula rasa" hugmyndafri okkar a manninum s ekki elilegt a tra. Um a eru einfaldlega skiptar skoanir okkar meal. T.d. hefur Birgir skrifa um a etta s rfin til a vita og vi hfum oft rtt etta okkar milli.

a a manninum s eitthva "elilegt" ir ekki a a s s "rtt", "skynsamlegt" ea "skilegt".

T.d. mtti fra rk fyrir v a ofbeldi s manninum elilegt, enda hefur a veri veri me honum fr v mannskepnan var til. Samt reynum vi a trma ofbeldi, teljum a ekki skilegt.

Vi teljum a tr hindurvitni, hvort sem au eru manninum elileg ea ekki, su skynsamleg og skileg.

a er kjarni mlsins.


Jn Magns (melimur Vantr) - 23/01/06 18:22 #

Tr var mjg mikilvgt "samflags-lm" ur en lri, lg og reglur komu. T.d. fyrir samflagsger mannsins fer a vera erfitt a halda samflaginu saman egar fjldi einstaklinga er kominn yfir 150-200 einstaklinga.

Trin kom me etta "lm", setti reglurnar og samflagi gat stkka. a m segja a tr s ekkert anna en stjrntki en dag urfum vi hennar ekki lengur sem stjrntkis. Vi hfum ara hluti til ess nna.


Steindr J. Erlingsson - 23/01/06 19:31 #

Matti g er alveg sammla r egar segir

a a manninum s eitthva "elilegt" ir ekki a a s s "rtt", "skynsamlegt" ea "skilegt".

T.d. mtti fra rk fyrir v a ofbeldi s manninum elilegt, enda hefur a veri veri me honum fr v mannskepnan var til. Samt reynum vi a trma ofbeldi, teljum a ekki skilegt.

etta snir a a er ekki svo langt milli skoana okkar!!!


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/01/06 14:08 #

ar vi btist lka a tveir menn geta veri lkir en samt bir elilegir. Er a manninum elilegt a tra yfirnttru? J og nei; a fer nefnilega eftir astum. Manni sem hefur veri innrtt tr yfirnttru er elilegt a telja hana vera til raunveruleikanum, en sama er ekki hgt a segja um ann sem hefur fengi stagott vitsmunalegt uppeldi.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/01/06 14:13 #

Me rum orum, trhneigin getur mtast dalektsku samspili milli mefddra eiginleika og ytri astna. Elislga rf fyrir tr hafa menn ekki, en eru annig a upplagi a rfin og hneigin geta hglega ori til og tt sr hinar elilegustu skringar.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.