Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Dmstll rskurar a kennsla vitrnni hnnun opinberum sklum brjti gegn stjrnarskr

Eftir Joe Kay
21. december 2005

ann 20. desember rskurai dmur Pennsylvanurki a a bryti gegn stjrnarskr Bandarkjanna a kenna vitrna hnnun vsindakennslustofum opinberra skla. Dmarinn, John Jones III, lsti v harlega oruum dmi snum, a vitrn hnnun vri trarlegs elis og a s stefna sklanefndarinnar Dover, Pennsylvanu, a styja hana vri skrt brot askilnai rkis og kirkju.

Jones lsti v 139 sna dmi, a vitrna hnnun er ekki hgt a agreina fr fyrirrennara snum, trarlegri skpunarhyggju. v gaf hann t skipun ar sem sklanefndinni er banna a halda stefnu sna og llum sklum umdminu er banna a tlast til ess a kennarar dragi r gildi hinnar vsindalegu runarkenningar, og a eir vsi til annarrar, trarlegrar kenningar, eirrar sem nefnist vitrn hnnun. Formlendur vitrnnar hnnunar hafa leitast vi a endurreisa aldagamla hugmynd um a lfheimurinn s a sumu leyti svo flkinn a hann gti ekki veri til kominn n vitrns hnnuar.

rskururinn er meirihttar lgfrilegur sigur fyrir Vitrnnar hnnunar hreyfinguna (Intelligence Design Movement), bandalag bkstafstrarmanna sem hafa reynt a grafa undan runarkenningunni me v a sveipa skpunartr hlf-vsindalegum hugtkum og lta kenna hana sklum. S stareynd a Jones, sem sjlfur er Repblkani og tilnefndur af Bush, kva upp ennan rskur, undirstrikar hi hrplega lrislega eli essarar hreyfingar og hvernig hn vinnur gegn stjrnarskrnni.

Jones hafnai stahfingum stuningsmanna vitrnnar hnnunar um a hreyfingin vri ekki trarleg eli snu. Nefndarmenn sklanefndarinnar geru borgurum Dover-svisins bjarnargreia, skrifai Jones. a er kaldhnislegt a nokkrir essara einstaklinga, sem hafa hreykt sr svo og bari sr brjst opinberlega vegna trarlegrar sannfringar sinnar, skyldu treka ljga til ess a fela sl sna og leyna raunverulegum tilgangi stefnunnar um vitrna hnnun.

Hin hrplega grunnhyggni kvrun nefndarinnar snir sig egar hf er hlisjn af essum bakgrunni, sem n hefur veri a fullu afhjpaur vi essi rttarhld, sagi hann.

Mli, Kitzmiller et al. v. Dover Area School District, upphaf sitt a rekja til kvrunar sem sklanefnd Dover tk oktber 2004 um a mta vsindastefnu ar sem nemendur vera kynntir fyrir eyum og vandamlum varandi kenningu Darwins, og fyrir rum kenningum um run, ar meal, en ekki einskora vi, vitrna hnnun. essu fylgdi a lffrikennurum umdminu var gert skylt a lesa nemendum snum tilkynningu ar sem segi Kenning Darwins er kenning og Kenning er ekki a sama og stareynd. kenningunni eru eyur ar sem ll snnunarggn skortir. ... Vitrn hnnun er skring uppruna lfsins, sem tekur ekki undir skoun Darwins. Kennslubkin, Of Pandas and People, stendur nemendum til boa ef eir hafa huga a kynna sr hva raunverulega felst vitrnni hnnun.

Foreldrar nokkurra nemenda stefndu nefndinni von um a f essari stefnu hnekkt.

Jones byggi rskur sinn klausu fyrstu vibt vi stjrnarskrna, ar sem stendur: ingi skal ekki setja nein lg um stuning vi trarbrg, n lg sem hindra frjlsa stundun eirra. essi klausa er hinn stjrnarskrrlegi grundvllur fyrir askilnai rkis og kirkju.

Jones komst a eirri niurstu, eftir grundun tveggja prfa rskurum hstarttar, Stunings-prfsins og Lemon-prfsins, a stefna Dover-sklanefndarinnar vri tvmlalaust brot stofnsetningarkvi stjrnarskrinnar. Stunings-prfi kveur um a stefna hins opinbera s brotleg vi stjrnarskrna ef hn felur sr a tr s gert htt undir hfi ea tr s studd. Lemon-prfi (sem kallast eftir hstarttarmlinu Lemon v. Kurtzman) kveur um a rkisstyrkt skilabo brjti gegn stofnsetningarkvinu ef (1) au hafa ekki veraldlegan tilgang; (2) fyrstu ea aal hrif eirra eru a hampa ea hamla tr; ea (3) a skapa hfleg tengsl hins opinbera vi trarbrg.

Stefna Dover-nefndarinnar jafngildir v a tr s hampa n ess a neinn veraldlegur tilgangur s me v vegna ess a vitrnnar-hnnunar-hreyfingin er skrt og greinilega tengd trarhugmyndum. Hn sr sgulegar rtur tilraunum kristinna bkstafstrarmanna til a boa skpunartr sem mtrk vi vsindum. Vi rttarhldin var stust vi fordmi hstarttar Bandarkjanna fr 1987, mli sem nefndist Edwards v. Arkansas, ar sem komist var a eirri niurstu a kennsla skpunarvsindum opinberum sklum, ar sem v var haldi fram a vsindaleg snnunarggn vru fyrir hendi um a biblulegir atburir hefu gerst alvrunni, bryti gegn stjrnarskrnni vegna ess a meint vsindi vru bara trarbrg dulargerfi.

egar Jones rkstuddi a vitrn hnnun vri ekki nema illa dulbin tr, benti hann a rkin fyrir vitrnni hnnun vru einfaldlega uppsua gmlum rkum fyrir tilveru gus, sem nu a minnsta kosti aftur til skrifa rettndu aldar heimspekingsins Tmasar Aqnasar. Rkin fyrir hnnun, eins og au voru sett fram af meal annars William Paley, sem starfai fyrir tma Darwins, voru hrakin egar runarkenningin var lg fram, en hn skrir run lfsins heildstan, vsindalegan htt.

Jones rakti lka nlegri sgu vitrnnar-hnnunar-hreyfingarinnar, sem spratt upp sem tilraun til a fara kring um Edwards-dminn gegn skpunarvsindum. Formlendur vitrnnar hnnunar lgu opinberar og beinar vsanir gu og Biblusgur til hliar, tt innihald mlflutningsins vri breytt rksemdafrsla skpunarsinna. Jones benti a af taktskum stum talai vitrnnar-hnnunar-hreyfingin ekki opinberlega um gu, en skjl og yfirlsingar snnuu a trbo vri aaltilgangurinn. meal essara er hi svokallaa Wedge-skjal, sem sett var fram af vitrnnar-hnnunar-stofnuninni Discovery Institute, ar sem fram kemur a grundvallarmarkmi a reyna a skipta skringum efnishyggjunnar t fyrir gustrar-skilning a nttran og mannflki su skpu af Gui.

Tilraunirnar til a hjpa hinn trarlega setning me vitrnni hnnun hafa veri grfar. Jones tiltk a frumdrgum a bkinni Of Pandas and People, hefu hfundarnir tala um skpun og skapara, en a sari drgum - eftir rskurinn Edwards-mlinu - hefu orin hnnun og hnnuur veri komin stainn, en allt anna veri breytt.

Jones tlistai einnig hvernig hgt vri a vsa bug vsinda-tilger vitrnnar hnnunar, ar sem reynt hefur veri a alaga skilgreininguna vsindum til ess a opna fyrir yfirnttrulegar - a er a segja, trarlegar - skringar.

Hreyfingin um vitrna hnnun er svo gjrsneydd vsindalegum grundvelli, og kennsla henni brtur svo hrplega bga vi stjrnarskrna, a undanfrnum rum hafa formlendur hennar stundum haldi v fram a hana beri ekki a kenna, heldur skuli lg hersla meinta galla kenningum anda Darwins.

essu hefur fylgt a a skuli kenna deiluna og a s stefna s besta falli smeygileg, en versta falli vindhgg. Markmi vitrnnar-hnnunar-hreyfingarinnar er ekki a rva gagnrna hugsun, heldur a kynda undir byltingu sem mundi skipta runarkenningunni t fyrir vitrna hnnun, a er a segja, fyrir trarbrg.

Frekari snnunarggn fyrir trarlegu elinu stefnu Dover-nefndarinnar komu fram sem yfirlsingar fr nefndarmnnum sjlfum, sem leyndu ekki trarlegum hvtum snum nefndarfundum ar sem breytingartillgurnar voru rddar. egar eir rddu stefnuna, ar sem vitrn hnnun skyldi kennd, lsti sklanefndarmaurinn William Buckingham v yfir a etta land var ekki reist slam ea run. etta land var reist kristni og eftir v tti a kenna nemendum okkar. Sar sagi hann: Askilnaar rkis og kirkju er hvergi krafist stjrnarskrnni.

Eli rskurar Jones, notkun hans orum eins og grunnhyggni og hrrtt tlistun hans formlendum vitrnnar hnnunar sem lygurum, undirstrikar hvernig fjlmilar og allt stjrnmlakerfi eru samsek, me v a hafa almennt s lti sem vitrnni hnnun su gild mtrk gegn runarvsindum. greinum blum bor vi Washington Post og rum fjlmilum hafa leitogar vitrnnar-hnnunar-hreyfingarinnar veri hvtvegnir og eir hafa fengi umtalsvert svigrm ritstjrnarsum til a kynna ml sitt.

Skrsla Columbia Journalism Review, fr september 2005, gat ess a sjnvarps- og prentmilum hefi umfjllun um vitrna hnnun haft mikla tilhneigingu til a gera lti r v hva run stendur sterkum vsindalegum grunni, en stainn beint athygli a v a vaxandi deila s gangi um runarvsindi.

Dover-rttarhldin, hins vegar, sem voru fyrsta raunverulega prfmli um vitrnnar-hnnunar-hreyfinguna, hafa afhjpa hana sem a sem hn er raun: Hpur af loddurum og bkstafstrarmnnum me djpa lrislega og stjrnarskrr-brotlega dagskr.

tt vitrn hnnun hafi loti lgra haldi dmsal, fer v fjarri a atlgunni a vsindum s loki. ungt er lagst rarnar til a grafa undan askilnai rkis og kirkju og ar hafa mlsmetandi stjrnmlamenn ekki lti sitt eftir liggja. Fyrr essu ri (2005) lsti Bush v yfir a hann vri hlynntur v a vitrn hnnun vri kennd vi hli runarkenningarinnar opinberum sklum.

Nokkur nnur mlaferli eru gangi fylkjum va Bandarkjunum, ar sem formlendur vitrnnar hnnunar og bkstafstrarmenn reyna a grafa undan vsindakennslu. sasta mnui greiddi Menntamlanefnd Kansasfylkis atkvi anna sinn um a gera breytingar nmsskr raunvsindum fyrir fylki, hannaar til ess a draga runarkenninguna efa. Vel m lka vera a Kitzmiller-mlinu veri frja til ra dmstigs.

rsin run og vsindalega hugsun almennt er afleiing af mun djpstari plitskum og flagslegum astum sem essi rttarhld binda ekki enda . Kristin bkstafstr og trarleg afskrmishyggja njta umtalsvers stunings stjrnmlaafla og fjlmila vegna ess a kynning essum hugmyndakerfum er ein meginaferin sem valdastttin reynir a nota til a byggja plitskt bakland fyrir and-lrislega, herska og hgrisinnaa efnahagslega stefnuskr sna. Aeins grundvelli breifylkingar vinnandi flks gegn essari undirldu flagslegra tengsla, er unnt a verja vsindin svo vel s.

rskurinn m lesa heild sinni hrna.

Sj einnig: Kansas school board passes anti-evolution standards
[12. nvember 2005]
Court case hits attack on evolution in Pennsylvania
[29. september 2005]
An attack on science: Smithsonian Institution to show film on Intelligent Design
[20. jn 2005]


Vsteinn Valgarsson ddi. Birt me leyfi hfundar. Upprunalega greinin er hr.

Ritstjrn 28.12.2005
Flokka undir: ( Erlendar greinar )

Vibrg


Snbjrn - 28/12/05 01:16 #

Hrra! Strinu er ekki loki, en mikill sigur hefur veri unninn!


Hafr rn (melimur Vantr) - 28/12/05 10:28 #

Mnnum er htt a fagna essum rskuri ar sem essi bvtans ID er a reyna a troa sr inn vsindi mjg vafasamann htt.

Sem betur fer hefur ID ekki n neinni tbreislu a heita, en hr DK er mikil umra um etta, bi sjnvarpi og blum. Meira a segja virt verkfribl eins og Ingniren birtir reglulega greinar um ID.

Burt me ennan verra, etta hefur ekkert me vsindi a gera.


Jn Valur Jensson - 28/12/05 19:15 #

verri skal a heita og reynt a trma fyrirbrinu me hugmyndafrilegum rtttrnai efnishyggjunnar. ID skal thst r siara manna rum! stainn skal BC enn n hafi upp til stu viringar og engu til spara a innrta brnum jafnt sem fullornum tr hugmynd, egar au brestur skilning til a sj rkin og orsakasamhengi ID-heimsmyndinni.

Einhvern tmann var sagt, a tt api sti bri snu um sundir milljna ra og geri ekki anna en a hella r boxi fullu af stafamium, kmi samt aldrei nein Shakespear-sonnetta t r v. En fylgismenn BC-theorunnar tlast til ess a vi trum v, a ekki aeins eitt apaauga ea vitund mannsins og hugsun, heldur lka allar drategundir jarar og (a sem meira er) ll stjrnukerfi heimsins hafi ori til fyrir etta eitt: BC: Blind Chance blinda r teljandi tilviljana!!!

i urfi a velta fyrir ykkur essari heimspekilegu spurningu Wittgensteins: Hvers vegna er yfirhfu eitthva til fremur en alls ekki neitt?


Jn Valur Jensson - 28/12/05 19:22 #

arna tti nttrlega a standa: " ... egar au brestur skilning til a sj rkin og orsakasamhengi BC-heimsmyndinni."

Og gleileg jl og ntt r, kumpnar mnir.


Hjalti (melimur Vantr) - 28/12/05 19:48 #

essi "hugmyndafrilegum rtttrnai efnishyggjunnar" kallast vsindi og v miur er ID a ekki, en runarkenningin (sem er ekki bara tilviljunakennd) er a.

Ef myndir til dmis lta rttar giskanir hj apanum erfast myndir fljtt f heilu sonnetturnar r v.

i urfi a velta fyrir ykkur essari heimspekilegu spurningu Wittgensteins: Hvers vegna er yfirhfu eitthva til fremur en alls ekki neitt?

arft ekki lka a gera a? Hvers vegna er eitthva (td gu) til fremur en alls ekki neitt?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 28/12/05 20:28 #

Mr ykir ori "tr" vera langt teygt ef a a n yfir sannfringu a allt eigi sr rkrttar og nttrlegar skringar.


Jn Valur Jensson - 28/12/05 21:16 #

Vsteinn, sll. Slk sannfring getur ekki sanna sjlfa sig, .e. sinn eigin grundvll, grunnforsendur snar.

Hjalti telur hugmyndafrilegan rtttrna efnishyggjunnar VSINDI. Er hann viss um, a heimspekingar almennt samykki a? Er ein heimspekistefna sem sagt orin vsindi og arar (a.m.k. allar sem samrmast ekki efnishyggjunni) ar me ornar hjfri? Hver hefur heyrt heimspekingaing heimsins rskura um a?!

"Hvers vegna er eitthva (td gu) til fremur en alls ekki neitt?" spyr Hjalti. Svar mitt: a ER talmargt til n essari stundu, en lka talmargt sem er ekki "necessary being" nverandi formi snu ea standi, heldur er einhvern htt ea margan h einhverju ru (contingent upon something else), sem var til ur ea er fyrr orsakakejunni; en slk r hltur a eiga sr eitthvert upphaf. Algert upphaf getur hn ekki tt sr, ef stanmzt er vi einhverja "contingent being" (veru ea fyrirbri, sem er h einhverju ru [fyrra ea undan orsakar] um tilvist sna ea stand sitt); en ef stanmzt er vi eitthvert fyrirbri ea veru, sem er "a necessary being" sjlfri sr, .e. h llu ru um tilvist sna, er loks og raunsannri merkingu komizt a virkilegum upphafspunkti. etta upphaf alls er GU svo miki vita a.m.k. allir theistar og deistar og allir kristnir menn, Gyingar og mslimir. Ergo: spurningu Wittgensteins: "Hvers vegna er yfirhfu eitthva til fremur en alls ekki neitt?" svara allir essir (a.m.k. eir eirra, sem leggjast djpt anka um essi ml) me v a benda , a tilvist, upphaf ea frumorsk veraldarinnar megi rekja til Gus og a hans eigin tilvist veri svo a "skra" sem svo, a hann hljti a vera einhvers konar vera, sem eli snu s "nausynleg vera" ( ofangreindri merkingu, .e. ekki h neinni annarri veru um tilvist sna). etta gengur a.m.k. upp huga mnum. En endalaus r 'contingent' fyrirbrum, gengur hn upp huga ykkar?


Jn Valur Jensson - 28/12/05 21:27 #

Hjalti kallar runarkenninguna vsindi og meinar trlega meal annars, a hn hafi veri snnu fullngjandi htt. Getur hann bent samsafn eirra sannana knppu og ngilega tarlegu formi einhverjum einum sta, einni bk ea rannsknarstofu? Og hafa skarpir og vel menntair efasemdamenn veri leiddir anga inn og komi 100% sannfrir t a athugun lokinni? Ea er etta allt einhverju fljtandi formi hugsanlegra hpothesa sem hafa jafnvel ekki n a afsanna gagnrk sem borin hafa veri upp gegn theorunni?


sgeir - 28/12/05 21:47 #

Jn Valur: Hvers vegna getur gu veri "a necessary being" sjlfum sr, en ekki alheimurinn?


Hjalti (melimur Vantr) - 28/12/05 22:03 #

Jn "Tmas" Valur, svarair ekki spurningunni. Hvers vegna er gu til frekar en ekki neitt?

En a sem kallar "hugmyndafrilegan rtttrna efnishyggjunnar" kllum vi vsindi. Og g er viss um a heimspekingar almennt samykki a a ID er ekki vsindi. En vsindin vinna me aferafrilegum natralisma.

Hrna eru margar stareyndir sem styja runarkenninguna, en g er viss um a "efasemdamenn" (ru nafni ofsatrmenn) sannfrist ekki af lestri essarar su, ar sem a biblan eirra segir eim a tra essu ekki.


Svar Helgi - 28/12/05 22:45 #

g nenni a kynna mr bibluna og arar bbiljur fyrir rkrur gegn truu flki.

Hvernig vri n ef myndir nenna kynna r aeins runarkenninguna? Jafnvel tt ekki vri nema greinar rnlfs Thorlaciusar, Gumundar Eggertssonar, frnda ns orsteins Vilhjlmssonar og fleirri mtra manna um essa best studdu vsindakenningu allra tma - runarstareyndina.

Svo getur lka alltaf lagst Dawkins ea Darwin sjlfan.


Jn Valur Jensson - 28/12/05 23:58 #

hlaupum fr rum hugarefnum svara g skyndi essu fr Svari Helga fyrst:

Hann talar um "best studdu vsindakenningu allra tma - runarstareyndina," en me essu opinberar hann a ekki er hann heimavanur raunvsindunum ar eru margar vsindakenningar bi miklu einfaldari og tvmlalausari og miklu betur studdar alla kanta me rannsknum og tilraunum heldur en runarkenningin. a er mjg erfitt a n utan um hana alla og telja sig hafa sanna hana fr A til , en a er svo sem ekkert ml fyrir menn sem taka miki upp sig jafnvel tt eir skilji alls ekki hi ttrina og firnalanga net orsakasamhengisins sem a liggja a baki theorunni.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 29/12/05 00:15 #

runarkenningin er snn a svo miklu leiti sem sannindi finnast vsindakenningum. Jn Valur veit, betur en g, a Jhannes Pll II pfi lagi blessun sna yfir hana 1996 frgu varpi. Truth Cannot Contradict Truth, sagi kallinn og hafi rtt fyrir sr.

Er ekki arfi a vera kalskari en pfinn?


Svar Helgi - 29/12/05 00:41 #

Afsaki, runarkenningin er EIN best studda vsindakenning allra tma, betur studd en afstiskenningin, betur studd en Miklahvellskenningin, betur studd en skammtakenningin en allar eru r mttarstlpar heimsmynd ntma vsinda.

Merkilegt hva trmenn rast alltaf runarkenninguna en lta sig tiltlulega litlu vara um afstiskenninguna ea Miklahvellskenninguna. Kannski vegna ess a eir hafa ekki hundsvit henni (me fullri viringu fyrir hundum sem skilja hana reianlega miklu betur).

Jn Valur, fyrst ert svona vel a r raunvsindum, geturu nefnt mr einhverja vsindakenningu sem telja m sannaa fr A-? getur alls staar fundi gloppur llum vsindakenningum. Engin kenning getur nokkru sinni talist fullsnnu.


Snbjrn - 29/12/05 05:14 #

g beini essu til Jn Vals:

g skil ig ekki. g bggast ekki truu flki sem hefur sur fyrir traa. alvru tala, hvert sinn sem g hitti tra flk er g frekar forvitinn en nokku anna, spyr flk t lfsskoanir snar. (Oft mjg forvitnilegt v a flk sem hefur arar skoanir er vanalega hugaverra og getur kennt manni meira en flk sem er sammla manni). Gott vi etta tilefni er a taka fram a einu sinni tri g gu. En ekki lengur. N spyr g Jn Valur, r v hengur hr Vantr, hvers vegna? Ertu a vonast til a frelsa einhvern? Ea ert a vonast til a frelsast? Veltu v fyrir r. Ea ertu kannski hrna bara til a rfast og rkra?

Hvers vegna er svona erfitt a kyngja v a biblan s ekki vsindi? Vsindi eru ekki tr, stundum er flk tra vissar vsindakenningar en egar r afsannast skiptir a yfirleitt um skoun, ea rjskast vi tt a hafi rangt fyrir sr. Tr er ekki hgt a sanna.

En hva Wittgenstein varar:

Hvers vegna? Hver veit. g arf essi, trlegt nokk er g nokku hamingjusamur n ess a tra gu.


mofi - 29/12/05 09:55 #

essi dmstll er neitanlega dlitlum vandrum arna v a vill svo til a vitrn hnnun er kennd nrri v llum fgum llum hsklum heimsins!

verkfri lra menn a hanna bla, flugvlar og alls konar hluti vitrnan htt. egar menn lra arkitektr lra eir a hann byggingar gfulegann htt, tlvunarfri lra menn vitrna hnnun upplsingum og tlvukerfum. Eina fagi ar sem ekki er kennd vitrn hnnun er lffri!

Hi virkilega fyndna vi etta er a flest hinna faganna f a lni mrg mgnuustu dmin um frbra hnnun fr einmitt lffrinni, .e.a.s. nttrunni!

Lffringa greyin eru einstaklega sorglegri stu llu essu, a eir skulu vera eir einu sem eru vingai me lgum a f aeins a lra heimska hnnun!


Matti (melimur Vantr) - 29/12/05 10:08 #

lol, mofi ert magnaur. Reyndar stenst etta alls ekki hj r, v vissulega lra menn a setja saman og sma lffri.

En "vitrn hnnun" s sem veri er a ra hr snst bara alls ekki um etta.

Hvar fkkstu etta svar? Er etta af einhverri bandarskri skpunarsinnasu?


Hafr rn (melimur Vantr) - 29/12/05 10:12 #

Sll Jn Valur

segir innleggi nu "verri skal a heita og reynt a trma fyrirbrinu me hugmyndafrilegum rtttrnai efnishyggjunnar. ID skal thst r siara manna rum!" og a skn r essu svari nu a hefur ekki lesi greinina heldur fari beint svrin (eins og g geri n reyndar stundum, en hef vit v a setja ekki inn heimskuleg svr).

a er alveg ljst a a sem essi dmur snst um er ekki a trma "verranum" heild sinni heldur trma honum r kennslustofum. Eins og veist kannski er krafa fr ID mnnum um a ID veri kennt sem vsindi, ert kannski v mli a ID su einhvernskonar vsindi?

Mofi:

etta innlegg itt ber vott um a hafir ekki hugmynd heldur um hva ert a tala. A gera svona sorglega tilraun til a lka ID saman vi hnnun hsum ea blum er besta falli sorglegt.

i tveir ttu a gera okkur hinum greia og kynna ykkur hva vsindi eru og um hva au snast.

Kveja.


Frelsarinn (melimur Vantr) - 29/12/05 10:54 #

JV og Mofi eru slkir ofstkismenn trmlum a eir eru vart svaraverir. JV me snar reltu sklaskruddur og ekkingu san rtt eftir seinna str. Svo er a mofi karlinn sem hangir daginn t og inn kristnum fasistavefsum. eir tra bir a guspjllin su ritu af lrisveinum Krists og a allt NT s sannleikanum samkvmt. Bir r eir athygli hj Omega sjnvarpstinni og hata samkynhneig. eir lofsyngja alla heimsku og vitleysu sem kristnir ofstkismenn lta fr sr fara. a eina sem skilur milli eirra er a Mofi er tortrygginn t i kalskuna.

etta innlegg mitt um essa gtu heiursmenn er samt ekki skrifa til ess a eir geti skoti sr undan eim spurningum sem hr eru lagar fyrir . Vina kvejur, Frelsarinn.


rni rnason - 29/12/05 11:27 #

g held a menn su a ganga allt of langt krfum um sannanir vsindalegum kenningum. Vi ltum okkur ngja a kenningar su a vel studdar marktkum rannsknum, a telja megi yfirgnfandi lkur a r standist, a.m.k. llum aalatrium. a er eitthva anna me trarlegu stahfingarnar, ar sem ekkert, segi og skrifa EKKERT bendir til ess a neinn minnsti fluguftur s fyrir eim. Biskoppurinn fyrverandi lt enda hafa eftir sr forsu a "tr er ekki a vita" Stareyndin er s a ekking manna eykst daglega og mean allar njar rannsknir og uppgtvanir styja ur fram komnar vsindakenningar verum vi a lykta a r su rttar. Ef a hinsvegar gerist a njar upplsingar stangast vi ea kollvarpa ur framsettum vsindakenningum, verum vi a vera menn til a viurkenna a vi hfum haft rangt fyrir okkur. etta hefur oft gerst, og sannar vilja alvru vsindamanna til ess a hafa vallt a sem sannara reynist. Vsindin eru ekki fullkomin ( eins og gusi ) og a er enginn a reyna a halda v fram, en au eru a besta sem vi hfum til a auka skilning okkar heiminum.


rni rnason - 29/12/05 11:39 #

P.S. a er sanngjarnt af trarntturunum a krefjast 100% snnunar til a hrekja 100% bull.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 29/12/05 19:12 #

a er lka verstukenndur tvskinnungur af hlfu trmanna a leggja ekki sama mlikvara vsindi og tr, ef eir endilega vilja blanda essu saman. Krfur um a vsindakenningar su sannaar eru sjlfu sr ekki athugaverar, en hvar er essi mikla gagnrni trmanna egar kemur a trnni? Hvernig sleppa rkvillulfaldar Biblunnar gegn um rngt nlarauga gagnrninnar? Getur veri a gagnrnin s valkvm, frtekin fyrir a sem trmnnum finnst gilegt?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 29/12/05 19:17 #

ru lagi: Jn Valur reit: Slk sannfring getur ekki sanna sjlfa sig, .e. sinn eigin grundvll, grunnforsendur snar. Kannski ekki. S sem ekki hefur essa sannfringu arf heldur ekki a fra fyrir henni forsendur. S sem telur ekki a llu megi finna rkrttar skringar arf erg ekki a rkstyja a nnar, enda telur hann fullngjandi a grpa atburi r lausu lofti. S sannfring, s tgangspunktur, a allt eigi sr rkrtta skringu, er axiom -- frumregla sem er gengi t fr.


Alex - 29/12/05 19:55 #

Li eins og mofi er sorleg fyrirbri fyrirbri sem lifa lygi og alveg sama hvaa rk kemur me alveg sama hversu snn au eru eir neita eim v well 2000 ra gmull bk er sannmeiri en vsindin


danskurinn - 29/12/05 22:35 #

Vsteinn skrifar: "S sannfring, s tgangspunktur, a allt eigi sr rkrtta skringu, er axiom -- frumregla sem er gengi t fr."

Nkvmlega! ess vegna er erfitt a tra tilviljanir ea blindar hendingar ef r eiga a vera undantekning fr essari frumreglu. Ori yfir etta ensku er "reason" sem er sta, orsk, hyggjuvit, dmgreind, skynsemi ofl. Hugtk eins og rttlti og rttlti f allt ara merkingu ef menn halda fast frumregluna. Einnig hugtk eins og gott og vont, v ef frumreglan er algild, er aeins til gott og aeins til rttlti. Og aeins til lf!


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 30/12/05 01:26 #

danskur, um hva ertu a tala? Hver segir a rkhyggja tiloki tilviljanir? Og skil g a rtt a teljir "gott" og "vont", "rttlti" og "rttlti" vera eitthva anna en tilbning manna?


danskurinn - 30/12/05 06:24 #

Tilviljun sem er rklega tskr er ekki lengur tilviljun. Tilviljun er einmitt hugtak sem er nota egar skringar vantar. Og varandi gott og vont skilur mig ekki enn, v "gott" og "vont", "rttlti" og "rttlti" eru tilbningur manna og ekkert anna en afstur skilningur frumstrar vitundar. Tr um a eitthva sem gerst hefur, hefi ekki tt a gerast, ea a eitthva sem ekki gerist, hefi tt a gerast. Slk tr er raun afneitun frumreglunni okkar um a allt eigi sr rkrtta skringu.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 30/12/05 14:37 #

J -- og tilviljun getur vst veri rkrtt en samt veri tilviljun. Ea, a fer eftir v hversu ga ekkingu vi hfum. Hvar rafeindahvolfinu er rafeindin? Allsstaar og hvergi.


JFK - 31/12/05 00:12 #

etta bandarska samflag er trlegt og verur a alltaf. a er skrti a meirihluti jarinnar s svona vitlaus a kjsa fingarhlfvitann hann Bush. Eins og Bush sagi sem lsir honum best a Gu s me honum raksstrinu. Ef svo er er gu ekki gur og Bandarkjamenn ekki gir.


Jn Valur Jensson - 01/01/06 16:15 #

Slt veri flki nju ri. g hef veri a fst vi nnur vifangsefni sustu daga og teki a rlega, tt hr vri msu svara en vakna ekki allir drekar einhvern tmann? Og g byrja ntt r me spurningu til Vsteins tilefni af orum hans 28/12, egar hann talai um " sannfringu [sna], a allt eigi sr rkrttar og nttrlegar skringar." g svarai : "Slk sannfring getur ekki sanna sjlfa sig, .e. sinn eigin grundvll, grunnforsendur snar." En Vsteinn svarai 29/12: "Kannski ekki. S sem ekki hefur essa sannfringu arf heldur ekki a fra fyrir henni forsendur. S sem telur ekki a llu megi finna rkrttar skringar arf erg ekki a rkstyja a nnar, enda telur hann fullngjandi a grpa atburi r lausu lofti. S sannfring, s tgangspunktur, a allt eigi sr rkrtta skringu, er axiom -- frumregla sem er gengi t fr."

Hr var Vsteinn a misskilja mig, .e. taka or mn of rngri merkingu. Inntak setningar minnar var ekki a efast um, "a llu megi finna rkrttar skringar // a allt eigi sr rkrtta skringu," heldur efaist g um afstu hans, "a allt eigi sr rkrttar og nttrlegar skringar" (aukennt hr). Og framhaldi af v spyr g Vstein: Er nttran eilfarvl num huga? Er a partur af inni nttrlegu skringu llu [itt or!], a nttran s eilf ea eigi sr ekkert upphaf? M..o.: er til endanleg r atbura, sem eru orsakasamhengi? Og endanleg eirri merkingu, a s r eigi sr ekkert upphaf? Nr hugsun n utan um a, Vsteinn?

Hugsun Thmasar mns fr Aquino ni utan um a: Hann sagi, a a vri ekkert heimspekinni sem gti afsanna tilvist endanlegrar raar heimsvibura ofangreindri merkingu, og sta var s, a Gu, sem er eilfur, gti lka veri eilft skapandi, gti hafa skapa fr eilf. En s hugsun, sem gerir ekki r fyrir neinum Gui, sem hafi komi orsakakejunni af sta, getur hn n utan um a, a slk endalaus keja s til, endalaus bar ttir fr ninu? Finitum non capax infiniti, kvu eir gmlu: hi endanlega/takmarkaa (mannshugurinn) nr ekki utan um hi endanlega. Hins vegar vita kristnir menn me trarvitneskju sinni (v a trin er ekki bara traust, eins og herra Sigurbjrn hlt fram vitali Blainu fyrir jlin, heldur lka vitneskja), a heimurinn tti sr skpunarupphaf kvenum tmapunkti (egar raun tminn var til um lei). Og Thmas hafnai eirri elilegu heimspekilegu tilgtu, a endanleg r gti hafa veri til fr eilf, me v a vsa til ess, a opinberun Gus (ekki bara Genesis 1) um skpun heimsins r engu fri okkur um, a heimurinn tti sr upphaf kvenum tma. Og allt etta hefur sna ingu, egar kristnir menn og heimspekilega enkjandi reyna a svara spurningu Wittgensteins.

Me einlgri sk um gar rkrur hr nju ri. Bti v einu vi, a g (eins og Aristoteles og Thmas) tek undir a me Vsteini, a til su axiomata (frumforsendur, frumreglur), sem ekki s hgt a tlast til, a veri psitft sannaar me rkum. a breytir engu um, a eftir a, sem g hef sagt essum psti, tel g boltann n liggja hj Vsteini og httulega nrri marki hans!


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 01/01/06 20:33 #

Sll Jn Valur, og gleilegt r.

Mr ykir a liggja augum uppi a allt eigi sr nttrulegar skringar, j. Skring sem styst vi nttru ea yfirnttru er a mnu mati ekki skring. Slkar tilraunir til skringa eiga yfirleitt meira skylt vi a flk vilji losna vi vissu og skldi v eyurnar frekar en a viurkenna a a viti ekki.

Hva varar upphaf og endimrk heimsins, vil g vsa sautjn metra umru spjallborinu, "Finnur og tilfinningar", ar sem etta ml er rtt fram og til baka. stuttu mli sagt, er "endalaust" ekki rkrttur mguleiki egar aldur heimsins er annars vegar, vegna ess a tminn sr upphaf Miklahvelli og honum lkur me Miklahruni einn gan veurdag. Samkvmt skilgreiningu nr tminn aeins essara stafna milli. N, hva me orsakasamhengi og "frumorsk"? S kenning sem mr finnst skynsamlegust -- og ahyllist -- er a tilvera heimsins gangi eins konar sveiflum; miklihvellur -> heimurinn enst t; tenslan nr jafnvgi og heimurinn byrjar a falla saman -> miklahrun; egar algert hrun hefur ori lkur eirri "sveiflu" og nsta umfer hefst me njum Miklahvelli, njum alheimi. annig er miklahrun "sasta" alheims orskin a miklahvelli essa. N... verur a taka fram a fyrir miklahvell og eftir miklahrun er enginn tmi. Erg spurning um endanleika ekki vi.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 01/01/06 20:48 #

Annars skulum vi reyna a halda okkur innan umruefnisins.


sgeir - 01/01/06 20:57 #

Aftur spyr g ig, Jn Valur, hvers vegna getur gu veri eilfur og hur annarri veru um tilvist sna en ekki alheimurinn?


mofi - 02/01/06 14:26 #

Li eins og mofi er sorleg fyrirbri fyrirbri sem lifa lygi og alveg sama hvaa rk kemur me alveg sama hversu snn au eru eir neita eim v well 2000 ra gmull bk er sannmeiri en vsindin

Endilega Alex, komdu me rk sem tskra hvernig ekkert getur ori a heilum alheimi. Hvernig ll ntilega orkan sem n er a eyast, hvernig hn var til upphafi. Hvernig lfi var til r dauum efnum. Hvernig flknustu tki og ferli sem vi ekkjum nttrunni gtu ori til af sjlfu sr? Endilega tskru fyrir mr afhverju a trlegasta hnnun alheiminum er ekki betur tskr me vitsmunalegri hnnun egar ll nnur hnnun kringum okkur er vegna vitsmunalegra hnnunar?

Annars, Jn og Vsteinn, ekki lta mig trufla :)


Matti (melimur Vantr) - 02/01/06 14:30 #

Endilega Alex, komdu me rk sem tskra hvernig ekkert getur ori a heilum alheimi.

Endilega mofi, komdu me rk sem tskra hvernig gvu getur ori a heilum alheimi.

(Nei, annars. Ekki gera a. Vi viljum halda okkur vi efni. Skelltu essum rkum spjalli)


Hafr rn (melimur Vantr) - 02/01/06 14:53 #

Mofi, tt trlegt megi virast hittiru naglann hfui.

eir sem tra ID segja a ef vi getum ekki tskrt eitthva hltur a a vera eitthva yfirnttrulegt. Vsindin lta allt rum augum etta (essvegna blandast vsindi og tr ekki). essi grein fjallar um a ID menn hafi vilja troa ID hugmyndinni kennsluherbergi ar sem vsindi eru kennd.

r er velkomi, kri Mofi, a vera heimskur og nota a sem skringu v sem skilur ekki a a hljti a vera yfirnttrulegt. Blandau v bara ekki saman vi vsindi.

Fyrir einhverjum sundum rum san (lklega meira en 6 sund r) hldu menn a eldur vri gjf fr guum og einhvernskonar yfirnttrulegt fyrirbri. dag (kk s vsindum) vitum vi nkvmlega hva er a gerast egar hlutur brennur.


mofi - 02/01/06 15:42 #

eir sem tra ID segja a ef vi getum ekki tskrt eitthva hltur a a vera eitthva yfirnttrulegt.

Nei, snst ekki um a skilja eitthva, snst um hver er besta tskring uppruna einhvers. a er ekkert yfirnttrulegt a blanda hnnui egar kemur a v a tskra eitthva sem ber ll merki hnnunar.

r er velkomi, kri Mofi, a vera heimskur og nota a sem skringu v sem skilur ekki a a hljti a vera yfirnttrulegt. Blandau v bara ekki saman vi vsindi.

Afhverju er a vsindalegt a tskra flkin kerfi og eitthva sem ber merki hnnunar me hnnui? annig er tlvan sem notar bin til, bllinn sem keyrir vinnuna binn til og svo framvegis. Mr finnst vsindalegt a tskra fullkomnustu hnnun sem vi vitum um me r af tilviljunum, veit ekki um neitt dmi ar sem ekkert br til eitthva strkostlegt.


mofi - 02/01/06 15:43 #

Endilega mofi, komdu me rk sem tskra hvernig gvu getur ori a heilum alheimi.

Mjg einfalt, felst v a aeins einhver sem er strri en alheimurinn getur skapa alheiminn; mjg einfalt, orsk og afleiing.


Kalli - 02/01/06 16:09 #

mofi, af v sem g hef lesi af mlflutningi num beru (vitrna/nttrulega) skpun oft saman vi skpun daura hluta. Til dmis a ar sem faregaotur veri ekki til fyrir nttrulega run hljti heimurinn a vera skapaur af einhverri vitsmunaveru.

Samkvmt essari rksemdafrslu (g kann ekki frilega heiti v sem skrifair hr a ofan en rk eru etta ekki!) tti maur heldur ekki a geta bi til hs ea faregaotu ef g tengi etta vi a sem hefur ur sagt.

g get ekki einu sinni s a a s nokkur orsk ea afleiing nefnd arna. arna er bara fullyring um a str x geti ekki veri meiri en y ar sem y er skapari x.


mofi - 02/01/06 16:53 #

mofi, af v sem g hef lesi af mlflutningi num beru (vitrna/nttrulega) skpun oft saman vi skpun daura hluta. Til dmis a ar sem faregaotur veri ekki til fyrir nttrulega run hljti heimurinn a vera skapaur af einhverri vitsmunaveru.

Aeins a vi ekkjum hnnun v sem vi sem vitrnar verur hfum bi til og vi sjum hi sama lfverum. A draga lyktun a hnnun arf hnnu einfaldlega rkrtt og einstaklega undarlegt a s afstaa s bnnu eins og vi vrum komin aftur til mialda.

Samkvmt essari rksemdafrslu (g kann ekki frilega heiti v sem skrifair hr a ofan en rk eru etta ekki!) tti maur heldur ekki a geta bi til hs ea faregaotu ef g tengi etta vi a sem hefur ur sagt.

Ha? Eina sem etta getur tt er a a arf vitsmuni til a ba til hs og faregaotur. Nttran inniheldur miklu magnari dmi um hnnun en faregaotur svo afhverju m g ekki tra v a hnnun og hnnuur er lklegasta tskringin?


Kalli - 02/01/06 17:07 #

Aeins a vi ekkjum hnnun v sem vi sem vitrnar verur hfum bi til og vi sjum hi sama lfverum. A draga lyktun a hnnun arf hnnu einfaldlega rkrtt og einstaklega undarlegt a s afstaa s bnnu eins og vi vrum komin aftur til mialda.

a a segja a essi afstaa s bnnu er ekkert anna en hjktlegt. Helduru a fir ig dm fyrir a hafa sagt a sem segir hr? Annars er etta kaflega veikbura mlflutningur. a mtti alveg eins segja a ar sem g veit hvernig menn mti stein hljti risi a hafa meitla fjllin til. a gti ekki veri a grjt geti mtast bi fyrir verun og verkfri og vvaafl?

Ha? Eina sem etta getur tt er a a arf vitsmuni til a ba til hs og faregaotur. Nttran inniheldur miklu magnari dmi um hnnun en faregaotur svo afhverju m g ekki tra v a hnnun og hnnuur er lklegasta tskringin?

r er frjlst a tra v sem r dettur hug. a sem g benti var a heldur v fram a skapari veri a vera strri en skpunarverki. Hverjar eru forsendurnar fyrir v og finnst r a ekkert rekast vi ann samanbur a tala um hnnun alheimsins og bera saman vi hnnui sem setja saman faregaotur, hhsi og orkuvirkjanir? Eru eir kannski risar?


mofi - 02/01/06 17:15 #

a a segja a essi afstaa s bnnu er ekkert anna en hjktlegt. Helduru a fir ig dm fyrir a hafa sagt a sem segir hr?

Lestu titil essara greinar aftur.

Annars er etta kaflega veikbura mlflutningur. a mtti alveg eins segja a ar sem g veit hvernig menn mti stein hljti risi a hafa meitla fjllin til. a gti ekki veri a grjt geti mtast bi fyrir verun og verkfri og vvaafl?

a er vgast sagt ffri a bera saman dna ka og nan vlar lfverum vi fjll. Vi sjum au mtast af veri og vindum, vi sjum t.d. andlitin Rushmore fjallinu ekki myndast af veri og vindum. Vi gerum ennan greinarmun hnnun og ekki hnnun hverjum degi og a afskrifa hnnun sem tskringu v tknilegasta sem til er, er auvita frnlegt.

r er frjlst a tra v sem r dettur hug. a sem g benti var a heldur v fram a skapari veri a vera strri en skpunarverki. Hverjar eru forsendurnar fyrir v og finnst r a ekkert rekast vi ann samanbur a tala um hnnun alheimsins og bera saman vi hnnui sem setja saman faregaotur, hhsi og orkuvirkjanir? Eru eir kannski risar?

Takk fyrir a leyfa mr a tra v sem g tel vera rtt. eir sem hnnuu faregaotur og hhsi eru greinilega meiri en a sem eir skpuu v vikomandi hlutir eru afleiing eirra og afleiingin getur ekki veri meiri en orskin.


Matti (melimur Vantr) - 02/01/06 17:18 #

einstaklega undarlegt a s afstaa s bnnu eins og vi vrum komin aftur til mialda.

Dmstll rskurar a kennsla vitrnni hnnun opinberum sklum brjti gegn stjrnarskr

Lestu fyrstu mlsgreinina mofi: "ann 20. desember rskurai dmur Pennsylvanurki a a bryti gegn stjrnarskr Bandarkjanna a kenna vitrna hnnun vsindakennslustofum opinberra skla."

A sjlfsgu m kenna etta bull, bara ekki sem vsindi, enda eru etta ekki vsindi.


Kalli - 02/01/06 17:18 #

Best a bta v vi a etta er a fara t van vll. Faregaotur frumskgum og hnnun nttrunni er lngu bi a ra til daua.

Kjarni mlsins er ekki a ID s banna, ea flk megi ekki tra v sem a vill. a sem g hnaut um mli nu, mofi, var s fullyring a aeins einhver sem er strri en alheimurinn getur skapa alheiminn...

etta atrii fkk ekki stakt or svari nu. Er etta eitthva sem ert ekki tilbinn til a tskra?


mofi - 02/01/06 17:28 #

A sjlfsgu m kenna etta bull, bara ekki sem vsindi, enda eru etta ekki vsindi.

egar kemur a v a tskra uppruna lfs og nttrunnar m ekki minnast ID og a a mnu mati er a etta er banna. A segja a hnnun arf hnnu er eitthva sem er samrmi vi allt sem vi ekkjum, a mgnuustu tki verldinni urfa ekki hnnu er ekki samrmi vi neitt sem vi ekkjum en samt tlar a segja a a er vsindi og allt anna er ekki vsindi. etta er auvita hrsni af verstu sort og bara fyndi egar i hafi ekki einu sinni skldsgu til a reyna a tskra megni af eirri hnnun sem vi sjum nttrunni.

Best a bta v vi a etta er a fara t van vll. Faregaotur frumskgum og hnnun nttrunni er lngu bi a ra til daua.

Vonandi binn a f skilning v mli.

a sem g hnaut um mli nu, mofi, var s fullyring a aeins einhver sem er strri en alheimurinn getur skapa alheiminn...

Betra or hefi lklegast veri "meiri", "aeins einhver sem er meiri en alheimurinn gti orsaka hann".


Matti (melimur Vantr) - 02/01/06 17:36 #

egar kemur a v a tskra uppruna lfs og nttrunnar m ekki minnast ID

vsindakennslu, nttrufri og elisfri mofi. Af hverju

ID ekkert erindi nttrufri ea elisfri. etta besta falli heima gvufri ea flagsfri sem dmi um hverju flk trir. ID er ekki vsindakenning heldur trarkenning mofi.

etta er auvita hrsni af verstu sort og bara fyndi egar *i hafi ekki einu sinni skldsgu * til a reyna a tskra megni af eirri hnnun sem vi sjum nttrunni.

Nei, a er satt. Vi hfum ekki einu sinni skldsgu. a hefur i, i hafi sklsgu :-|


Kalli - 02/01/06 17:42 #

mofi, mr snist tala hring. S sem hannar faregaotu hltur a vera meiri en skpunarverk sitt. Heimurinn getur einungis veri skapaur af einhverjum sem er meiri en heimurinn sem hann skapar. Erg, a sem skapar heiminn er meira (strra?) en heimurinn.

essi hugtk eru mlanleg og segja ekkert. etta segir sannarlega ekki a heimurinn hafi veri hannaur v samkvmt v sem segir vri Miklihvellur meiri en heimurinn ef heimurinn hefi ori annig til. etta er ekkert meira en oraleikur en ekki rksemdafrsla sem leiir ljs niurstu.

g get ekki s fviskuna vi a reyna a varpa ljsi lyktunarferli itt me v a vsa nnur fyrirbrigi. Mikilfengleiki fyrirbrigisins skiptir engu mli v samhengi. telur ig geta s verun gerast og v s hn einungis rkrtt. Hvenr sstu hnnunina gerast?


mofi - 02/01/06 18:32 #

vsindakennslu, nttrufri og elisfri mofi. Af hverju

g myndi aldrei vilja eins og i sem styji run, vilja a ID s kennt eins og einhver sannleikur. Mr finnst bara elilegt a flk heyra bar hliar, a a s ekki einhver heilavottur gangi heldur menntun og frsla.

ID ekkert erindi nttrufri ea elisfri. etta besta falli heima gvufri ea flagsfri sem dmi um hverju flk trir. ID er ekki vsindakenning heldur trarkenning mofi.

ID er byggt eirri strkostlegu hnnun sem vi sjum nttrunni og vsun a sem allir ekkja, a hnnun arf hnnu. A halda a tminn og tilviljanir hafi bi etta til er lka trarleg kenning en vill svo til a er algjru samrmi vi allt sem vi vitum. Hver hefur einhvern tmann s ekkert hanna eitthva? etta er ekki kennt neinu fagi enda rkleysa a verstu sort. Arkitektum er kennt a hanna vitsmunalegann htt, ekki me tilviljunum, hi sama gildur um blaframleiendur, forritara, flugsmii og hreinalega alla sem fara skla og lra hvernig a ba eitthva til. Enginn lrir aferir runarsinnanna enda enginn s neitt vera til me ykkar aferum.

Nei, a er satt. Vi hfum ekki einu sinni skldsgu. a hefur i, i hafi sklsgu :-|

egar g segi skldsgu g vi a i geti ekki einu sinni bi til sgu um hvernig eitthva af essu var til. A geta a ekki einu sinni tti a flokka essi fri ykkar sem skrpaleik, en g svo sem flokka au sem skrpaleik n egar svo...


mofi - 02/01/06 18:37 #

Miklihvellur meiri en heimurinn ef heimurinn hefi ori annig til. etta er ekkert meira en oraleikur en ekki rksemdafrsla sem leiir ljs niurstu.

etta er strsta spurningin af eim llum, hvernig fru eitthva r engu? g segi a a arf skapara, hver er n tskring?

g get ekki s fviskuna vi a reyna a varpa ljsi lyktunarferli itt me v a vsa nnur fyrirbrigi. Mikilfengleiki fyrirbrigisins skiptir engu mli v samhengi. telur ig geta s verun gerast og v s hn einungis rkrtt. Hvenr sstu hnnunina gerast?

Mikilfengleikinn vifangsefnissins skiptir auvita mli, hvort maur er a tala um einhvern hl ea a tala um pramdann mikla Egyptalandi. g s afleiingar verunar svo a arf ekki mikla lyktunarhfni til a ekkja verk hennar. g aftur mti get nota smu lyktunarhfni til a komast a v a andlitin Rushmore fjalli eru ekki vegna verunar. Alveg hi sama gildir um hnnun sem vi sjum nttrunni, menn eiga a hafa augu og geta gert rkrttar lyktanir og me v a banna ID er veri a neya flk til a gera rkrttar lyktanir.


Kalli - 03/01/06 07:57 #

mofi: ef nttran er hnnu og hnnun kallar hnnu... vantar ekki eitthva? Hver hannai hnnuinn? etta eru ekki vsindi ef nlgast etta svona heldur skhyggja. Hvernig var skaparinn til r engu?

kvarar mikilfengleiki hlutar vgi hans rksemdafrslu? g er viss um a verun s ekkert merkilegri pramdunum miklu en einhverjum hl. Sama verunin tt mr finnist pramdarnir merkilegri en meal hll og rf a vernda pramdana fyrir verun.

tekur verun sem ga og gilda stareynd v hgt hefur veri a fylgjast me henni gerast. Vsindamenn halda smuleiis fram a tegundamyndun (e. speciation) hafi gerst svo menn hafi veri vitni a. Til a f urmul dma um slkt tti a duga r a framkvma Google-leit me speciation observed sem leitaror.


mofi - 04/01/06 18:02 #

mofi: ef nttran er hnnu og hnnun kallar hnnu... vantar ekki eitthva? Hver hannai hnnuinn? etta eru ekki vsindi ef nlgast etta svona heldur skhyggja. Hvernig var skaparinn til r engu?

tt a hafir ekki agang a hnnuinum til a rannsaka hann getur ekki tiloka kvena tskringu af v a r lkar ekki niurstaan.

tekur verun sem ga og gilda stareynd v hgt hefur veri a fylgjast me henni gerast. Vsindamenn halda smuleiis fram a tegundamyndun (e. speciation) hafi gerst svo menn hafi veri vitni a. Til a f urmul dma um slkt tti a duga r a framkvma Google-leit me speciation observed sem leitaror.

fyrsta lagi tskrir a ekki uppruna lfs og sa a sem runarsinnar veja lfi snu a geri run mgulega eru upplsingabyggjandi stkkbreytingar. Stkkbreytingar sem virkilega ba eitthva til en vi hfum engi dmi um slkt; a mnu mati ttu menn a urfa ansi mrg hundru annig dma til a tra v a annig tilviljanir geti bi til hnnun sem vi sjum nttrunni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/01/06 18:06 #

... getur ekki tiloka kvena tskringu af v a r lkar ekki niurstaan.

essi or, mofi, mttir sjlfur hafa huga og velta um lei fyrir r mismunandi forsendum eirra sem ahyllast niurstur og forsendur vsinda annarsvegar og trarbraga hinsvegar.


Kalli - 04/01/06 18:22 #

tt a hafir ekki agang a hnnuinum til a rannsaka hann getur ekki tiloka kvena tskringu af v a r lkar ekki niurstaan.

g held hafir svara seinni hluta svars ns vel me essum orum. etta svarar hins vegar ekki eirri spurningu hvernig hnnuur er einfalt svar vi flknum fyrirbrum. Er hnnuurinn svo einfalt fyrirbrigi (rtt fyrir a virast eiga vera meiri en alheimurinn sem hann hannai) a hann urfti ekki hnnu?


mofi - 06/01/06 09:31 #

essi or, mofi, mttir sjlfur hafa huga og velta um lei fyrir r mismunandi forsendum eirra sem ahyllast niurstur og forsendur vsinda annarsvegar og trarbraga hinsvegar.

g tri v a g geri a, sumt af v sem g tri er byggt stareyndum og anna ekki. Allir eir sem reyna a svara spurningum um uppruna heimsins gera a a strstum hluta tr en sumir neita a viurkenna a.

g held hafir svara seinni hluta svars ns vel me essum orum. etta svarar hins vegar ekki eirri spurningu hvernig hnnuur er einfalt svar vi flknum fyrirbrum. Er hnnuurinn svo einfalt fyrirbrigi (rtt fyrir a virast eiga vera meiri en alheimurinn sem hann hannai) a hann urfti ekki hnnu?

g veit a ekki fyrr en g finn hann og get rannsaka hann. a samt ekki a koma veg fyrir a g sji a vitsmunur hljta a hafa mta hnnun sem g s nttrunni ea t.d. upplsingarnar sem vi finnum DNA.


Kalli - 06/01/06 09:48 #

g veit a ekki fyrr en g finn hann og get rannsaka hann.

ertu nttrulega gulltryggur...


G2 (melimur Vantr) - 06/01/06 10:48 #

mofi,

Viltu vinsamlegast htta essu vari nu um DNA og stkkbreytingar. Intelligent design, sem m me rttu kalla idiot design, er nttrulega ekki anna en rar og hugarstol. llum er a sjlfsgu frjlst a vera slir sinni fvisku, en mr ofbur ori rugli og steypan um hi geekka DNA. Brkau n n hruu skilningarvit til annars en a misskilja og mistlka einfldustu stareyndir.


mofi - 06/01/06 19:19 #

Viltu vinsamlegast htta essu vari nu um DNA og stkkbreytingar. Intelligent design, sem m me rttu kalla idiot design, er nttrulega ekki anna en rar og hugarstol.

Er etta a sem hefur fram a fra essa umru? Rst persnuna en ekki mlefni, takk fyrir a lta a skna svona skrt a ert rkrota.

llum er a sjlfsgu frjlst a vera slir sinni fvisku, en mr ofbur ori rugli og steypan um hi geekka DNA.

Stareyndin er a DNA er einstaklega flki, bi er mekanisminn flkinn og upplsingarnar sem ar leynast trlegar. a er stareyndin og spurningin er hvort er uppruni essa hluta er betur tskr me hnnun ea tilviljunum. Ef n skoun essu er a einhverju leiti vsindaleg ttir ekki a urfa a verja hana me sktkasti.


G2 (melimur Vantr) - 06/01/06 20:59 #

g er engan veginn a vega a r ea inni persnu. g kalla ID kenninguna ra og hugski, en mlflutning inn vaur, sem hann er. Manstu - skoanir er leyfilegt a gagnrna.

a er algengur misskilningur a DNA s flki. etta er grautur fjgurra gera niturbasa, er raa sr upp og hvarfast efnafrilega skv. vel ekktum reglum. Ekkert flki ar. Mest af genamengi mannsins eru grarlegar endurtekningar smu raa. Sem dmi m nefna svo kallaar Alu rair, sem skipta hundruum sunda. Genin eru svo mikill minni hluti allra basa genamenginu. Ekki a etta skipti endilega mli, en svo er etta.

Hgt er a nota DNA sem tmamli (sameindaklukka). etta er ekkert hkus hkus, heldur er bkstaflega hgt a mla hraa breytinga DNA. eir sem hallast a v a jrin s snggtum eldri en elstu nlifandi tr, geta me sameindaklukkum raki aldur tegundamyndunar, t.d. manna og fjarskyldra ttingja inna simpansanna. Allt etta bix er mgulegt vegna, rtt er a, stkkbreytinga DNA. En hva kemur etta tilur augans ea svipu bakterunnar vi?? Ekki rassgat.

En fram me smri eins og kerlingin sagi. Nir eiginleikar vera ekki eingngu til me stkkbreytingum, tt til su gtis dmi sem sna svart hvtu gagnsemi stkkbreytinga. Hr m nefna tilvijanakenndar stkkbreytingar, sem valda v a bakterur ra me sr vrn gegn innrs veira. Aularnir Stokkhlmi voru svo ginnkeyptir fyrir essu a eir veittu verlaun fyrir skpin.

nnur afer hinnar bragvsu runar er a la innn tv- ea margfldunum (manstu eftir Alu sgunni?) af sama geninu. etta gefur hugnanlega marga spennandi mguleika til a prfa hitt og etta. Hr m nefna Hox genin. Og hva helduru, etta er bara alls ekkert svo sni eftir allt saman.

Hvernig var etta allt saman til? a verur a lkindum aldrei vita me vissu, enda ekki vifangsefni runarkenningarinnar, sem r er svo uppsiga vi. S gta kenning er hins vegar fyllilega samrmi vi fyrirbri, sem margir telja til sns raunveruleika.

A lokum vil g bija ig a taka etta ekki persnulega, en egar kemur a ekkingu inni DNA og erfum ertu einungis a endurma ffri annarra. Vertu aeins frumlegri framvegis og komdu r upp inni eigin ffri. Hitt drasli hefur n egar veri skoti kaf.


frelsarinn (melimur Vantr) - 07/01/06 01:32 #

g efast um a essi gta tfr skpunartr vinar okkar honum Mofi hafi hrif hann. Mofi rs vallt upp eftir a hafa lesi kristnu fasistasurnar fullur afneitunar og kafa. a er eitthva svo sjkt egar menn reyna a kla heimsku me auekktum heitum r fraheiminum. a eina sem g er hrddur um er a Mofi falli fyrir vsindakirkjunni bara vegna nafnsins. En vonum a besta.


mofi - 07/01/06 16:26 #

a er algengur misskilningur a DNA s flki. etta er grautur fjgurra gera niturbasa, er raa sr upp og hvarfast efnafrilega skv. vel ekktum reglum. Ekkert flki ar. Mest af genamengi mannsins eru grarlegar endurtekningar smu raa. Sem dmi m nefna svo kallaar Alu rair, sem skipta hundruum sunda. Genin eru svo mikill minni hluti allra basa genamenginu. Ekki a etta skipti endilega mli, en svo er etta.

g a tra v a einhver tekur undir svona vitleysu? Endilega tskru fyrir mr hvernig etta gat ori til, g vi essa lei til a geyma upplsingar rvdd og hvernig efni gat "kvei" a kvein runa af DNA-stfum ist yfir upplsingar hvernig a ba til alls konar tki og ferli. Undarlegt a urfa a verja sna tr me v a gera lti r undrum nttrunnar.

nnur afer hinnar bragvsu runar er a la innn tv- ea margfldunum (manstu eftir Alu sgunni?) af sama geninu. etta gefur hugnanlega marga spennandi mguleika til a prfa hitt og etta. Hr m nefna Hox genin. Og hva helduru, etta er bara alls ekkert svo sni eftir allt saman.

tlaru nna a segja mr a a er ekki flki a ba til tki eins og augu ea ndunarfrin ea heila sem stjrnar essu llu saman?

A lokum vil g bija ig a taka etta ekki persnulega, en egar kemur a ekkingu inni DNA og erfum ertu einungis a endurma ffri annarra. Vertu aeins frumlegri framvegis og komdu r upp inni eigin ffri. Hitt drasli hefur n egar veri skoti kaf.

Mia vi a sem ert nbinn a segja er n ffri um DNA alveg geifanleg og vonandi llum ljs sem lesa etta. Endilega lestu hrna sm um hve DNA er raun og veru magna fyrirbri og flki: DNA: marvelous messages or mostly mess? San stuttar tilvitnanir um etta efni

Bill Gates Human DNA is like a computer program, but far, far more advanced than any software we've ever created

g fyrir mitt leiti get engann veginn skili hvernig s hugmynd a einhver var a ba etta til er vsindaleg, a er aeins heilbrig lyktun og eir sem vera a vernda sna afstu me niurlgjandi brndurum greinalega hafa lleg vsindi til a verja sna afstu me.


G2 (melimur Vantr) - 07/01/06 16:48 #

mofi,

"...a er aeins heilbrig lyktun"

a er ekkert heilbrigt vi nar lyktanir. Og essi sl sem vsar er gtis dmi um sundurlaust rugl og afskrmingu stareynda. g tla ekki a standa ritdeilu vi ig um n skiljanlegu vihorf, en r til frleiks er mn ekking DNA framar llu v, sem getur nokkurn tman lti ig dreyma um.


Kalli - 07/01/06 17:19 #

Undarlegt a urfa a verja sna tr me v a gera lti r undrum nttrunnar.

Bara af v a eitthva er undursamlegt ir ekki a a urfi strfenglegri tskringar en hversdagslegri hlutir. Mr finnst einmitt undursamlegt a grundvllur lfs s einfaldur tt fyrirbrigi sjlft s flki.

Hvenr var Bill Gates san srfringur svii lfefnafri? Sast egar g vissi var hann (llegur) forritari og mjg flinkur bissnissmaur en me gru hvorugu.


frelsarinn (melimur Vantr) - 07/01/06 17:25 #

a er nnast grn a vitna Bill Gates. Hann er trlaus og efahyggjumaur. Gefur reyndar manna mest heiminum samt konu sinni til mannarmla og til rija heimsins. Hundru milljn dollara ri hverju. Mofil misnota nafn Bill Gates ofstkis skoanir og a er ekkert anna en dnaskapur.


Alex - 07/01/06 17:47 #

ekki rkra vi mofi miki betra a lta svona pakk svona verra arfi a eya tma svona l


G2 (melimur Vantr) - 07/01/06 18:08 #

Snum stillingu drengir.

Frjls er hver skoana sinna, .m.t. mofi. tt hann hafi harla skrtna sn verldina, er hann lklegast vnn piltur.


mofi - 07/01/06 18:11 #

a er ekkert heilbrigt vi nar lyktanir. Og essi sl sem vsar er gtis dmi um sundurlaust rugl og afskrmingu stareynda. g tla ekki a standa ritdeilu vi ig um n skiljanlegu vihorf, en r til frleiks er mn ekking DNA framar llu v, sem getur nokkurn tman lti ig dreyma um.

Engin rk nema a gera lti r vimlendanum, er etta virkilega a eina sem hefur upp a bja til a verja na sannfringu? a sem sagir um DNA snir n nokkurs vafa a veist ekkert um etta og allir sem vita eitthva um etta vita a. Arir kannski eru kaupa essa vitleysu en vonandi ekki.

a er nnast grn a vitna Bill Gates. Hann er trlaus og efahyggjumaur. Gefur reyndar manna mest heiminum samt konu sinni til mannarmla og til rija heimsins. Hundru milljn dollara ri hverju. Mofil misnota nafn Bill Gates ofstkis skoanir og a er ekkert anna en dnaskapur.

Bill Gates er aeins a tala um kvena stareynd um DNA mannsins. Vi vitum a tlvuforrit urfa flk me vitsmuni til a hanna a gfulegann htt, hvernig geti i eiginlega teki san eitthva sem er miklu framar en allt sem vi hfum geta gert me okkar vitsmunum og sagt a a urfti ekki vitsmuni til ess a ba hluti til? essa heimska gengur bara fram af mr!


frelsarinn (melimur Vantr) - 07/01/06 18:16 #

heldur essum dnaskap fram Mofi. veist vel a Bill Gates er ekki skpunarsinni. a er ekkert anna en dnaskapur a slta r samhengi og reyna a misnota or hans ennan htt annarlegum tilgangi. verur a fara a lra mannasii Mofi.


mofi - 07/01/06 18:19 #

ekki rkra vi mofi miki betra a lta svona pakk svona verra arfi a eya tma svona l

Bara svo a komi fram eru eir ekki a rkra vi mig, a kalla einhverjar skoanir frnlegar og sem tra eim vitlausa eru ekki rk og sna aeins rkleysa og hverskonar strand eir eru komnir .

heldur essum dnaskap fram Mofi. veist vel a Bill Gates er ekki skpunarsinni. a er ekkert anna en dnaskapur a slta r samhengi og reyna a misnota or hans ennan htt annarlegum tilgangi. verur a fara a lra mannasii Mofi

Og m g bara vitna skpunarsinna? Eru a einhverjar reglur og mannasiir? vlkur frnleiki!


Matti (melimur Vantr) - 07/01/06 18:21 #

mofi segir svar til G2:

a sem sagir um DNA snir n nokkurs vafa a veist ekkert um etta og allir sem vita eitthva um etta vita a.

mofi minn, ur en gerir ig a (enn meira) ffli essum vettvangi langar mig a benda r a G2 hefur srfriekkingu DNA. Ekki .


G2 (melimur Vantr) - 07/01/06 18:24 #

mofi,

Tlkau fyrir mig essa setningu af vefsu Answers in Genesis:

"AiG teaches that "facts" don't speak for themselves, but must be interpreted."

Heldur a einhver taki ig alvarlega, egar nar skoanir eru aeins endurmur af svona speki?


Kalli - 07/01/06 18:38 #

mofi: mn vegna mttu vitna eins og vilt Bill Gates. A vitna hann essu svii er hins vegar bara hlgilegt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/01/06 19:36 #

Bara svo a komi fram eru eir ekki a rkra vi mig...

Bddu n aeins hgur. Skoau aftur langa innlegg G2 hr a ofan. Eru etta ekki rkrur? Hvert er itt framlag til eirra? Ekkert, a eina sem kemur me er a vsa innlegginu bug me eim orum a vikomandi hafi ekkert vit essu (etta hefuru gert ansi oft essu vefsetri og annars staar). Flokkast vntanlega undir Appeal To Ridicule.

Hvernig vri a byrjair a rkra, mofi, reyna a raunverulega meta rk andstinganna og fella au e betri rkum. Maur sr ekki miki af slku hj r. leiddir essa rkru af hlfu G2 t hafsauga me mlefnalegum yfirlsingum. .


jonfr - 07/01/06 22:47 #

"essi dmstll er neitanlega dlitlum vandrum arna v a vill svo til a vitrn hnnun er kennd nrri v llum fgum llum hsklum heimsins!" - Mofi

etta er alrangt. Hsklar heimsins taka ekki vi flki sem ekki hefur loki vi lmarks nm lffri og rum skyldum greinum og a innifelur sr kvena lmarksekkingu runarkenningunni.

"..Hvernig ll ntilega orkan sem n er a eyast..." - Mofi

Orka eyist ekki, hn skiptir bara um form.

" fyrsta lagi tskrir a ekki uppruna lfs og sa a sem runarsinnar veja lfi snu a geri run mgulega eru upplsingabyggjandi stkkbreytingar. Stkkbreytingar sem virkilega ba eitthva til en vi hfum engi dmi um slkt; a mnu mati ttu menn a urfa ansi mrg hundru annig dma til a tra v a annig tilviljanir geti bi til hnnun sem vi sjum nttrunni."

Svr vi uppruna lfs jrinni er ekki a finna lengur plnetunni, svrin vi spurningum um hvernig lf var til jrinni er a finna geimnum langt fr okkar slkerfi. Og stkkbreytingar taka tma, sumar eru til gs arar eru skalegar. A halda v fram a stkkbreytingar hafi ekki breytt neinu er vla. Stkkbreytingar eru sta ess a mannkyni kom fram til a byrja me.

Mofi, og ert a vera sfellt ofstkisfullri. g nefnilega sem langan samanbur yfir svrin hj r hrna ur fyrr. Og versnar me hverri vikunni sem lur.


mofi - 08/01/06 10:04 #

mofi minn, ur en gerir ig a (enn meira) ffli essum vettvangi langar mig a benda r a G2 hefur srfriekkingu DNA. Ekki .

a er bara frbrt, getur hann kannski reynt a svara eim spurningum sem g spuri og gert a mlefnalegann htt.

Tlkau fyrir mig essa setningu af vefsu Answers in Genesis: "AiG teaches that "facts" don't speak for themselves, but must be interpreted." Heldur a einhver taki ig alvarlega, egar nar skoanir eru aeins endurmur af svona speki?

Hvernig getur veri sammla? a er einmitt tlkunin sem vi erum sammla um egar kemur a DNA. a er ekki beint hgt a vera sammla um efnisbyggingu DNA ea hvernig a virkar en hva essar stareyndir svo a er anna ml. Varstu binn a lesa essa grein hrna sem fjallar um akkurat etta efni?

Bddu n aeins hgur. Skoau aftur langa innlegg G2 hr a ofan. Eru etta ekki rkrur? Hvert er itt framlag til eirra? Ekkert, a eina sem kemur me er a vsa innlegginu bug me eim orum a vikomandi hafi ekkert vit essu (etta hefuru gert ansi oft essu vefsetri og annars staar). Flokkast vntanlega undir Appeal To Ridicule.

Einu rkin sem g s hj honum var a DNA vri einfalt, mr bara blskrai s stahfing og fannst a vera hvorki rtt n alvru rk.

Hvernig vri a byrjair a rkra, mofi, reyna a raunverulega meta rk andstinganna og fella au e betri rkum. Maur sr ekki miki af slku hj r. leiddir essa rkru af hlfu G2 t hafsauga me mlefnalegum yfirlsingum. .

Mr fannst a a segja a DNA og innihald ess vri einfalt var of heimsk yfirlsing til a segja ekki hva mr fannst um slka yfirlsingu. g er binn a koma me rk en i hafi ekki einu sinni reynt a glma vi au nema kannski G2 sinni frnlegu yfirlsingu a DNA vri bara einfallt.


Jn Valur Jensson - 21/05/06 02:57 #

a er gt og hugaver grein handa ykkur hald.is 17. .m. m.a. me frlegum frttum af skoanaknnunum meal flks vestan og austan hafs um lit manna runarkenningunni, vitrnni hnnun o.fl.


Hjalti (melimur Vantr) - 21/05/06 03:17 #

etta er afskaplega slpp grein og anna hvort hefur hfundurinn afskaplega brjlaa mynd af runarkenningunni ea a hann hafi klra essari setningu:

Kenningin ["intelligent design"] gengur stuttu mli t a a heimurinn s raun alltof flkinn til ess a hann hafi geta ori til fyrir einhverja tilviljanakennda run eins og runarkenningin heldur fram.

runarkenningin segir ekki a "[heimurinn] hafi geta ori til fyrir einhverja tilviljunakennda run" v hn fjallar um uppruna tegundanna en ekki heimsins.

Hfundurinn er me netfang hj H, g ori a veja a hann er ekki lffri :D


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/05/06 09:45 #

essi grein er n meira bulli. Auvita m efast um runarkenninguna, skrra vri a n. En eir sem efast um hana vera a tefla einhverju fram ef eir tla a hrekja hana, eir geta ekki bara hafna henni sisvona af v a hn fer bga vi sjklegar trarhugmyndir eirra. Og eir vera a ola a a rist s me rkum a mlflutningi eirra lka. Og eir geta ekki tlast til ess a fari s a kenna eitthvert trarrugl vi hliina vsindakenningum, hafi eir ekkert haldbrt sem styur hugmyndir eirra.

essi greinarskrif eru enn eitt dmi um skasemina sem hlst af v a innrta flki trarhugmyndir. jkirkjan ber stran hluta eirrar byrgar.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 21/05/06 10:27 #

haldsmenn virast halda a runarkenning Darwins s eingngu "skoun" lkt og s skoun a pepperonipizzur su bestar ea rssibanar su skemmtilegir. Me essa meinloku kollinum rast eir gegn essari "skoun", eflaust innblsnir af snu kristilega uppeldi og trarhugmyndum.

eir stilla upp eim strmanni a essari skoun megi ekki andmla og a einhvers konar skoanakgun s gangi heiminum. Eins og segir greininni.

lrisrkjum ber a ra mlin opinberlega mlefnalegan og fordmalausan htt en ekki annig a kvenum ailum umrunnar s hreinlega banna a hafa r skoanir sem eir sjlfir kjsa af einhverjum sjlfskipuum skoanalggum sem enga samlei eiga me neinu sem kallast getur lri.
a er nefnilega a, g s ekki betur en a haldsmenn telji kenningu Darwins afr a lrinu.

run lfvera er stareynd sem er best tskr me runarkenningu Darwins a mati langflestra frimanna essu svii. eir sem vilja ekki fallast hana gera a einvrungu vegna trarskoana, ekki vegna ess a eir hafi fundi betri vsindakenningu. a er hllegt a lesa ummli bor vi:

a m ekki efast um runarkenninguna frekar en a a mtti efast snum tma um a heimurinn vri flatur eins og pnnukaka. runarkenningarsinnar eru m..o. orum komnir hlutverk kalsku kirkjunnar snum tma og verja n me kjafti og klm hugmyndafri sem eim var innprentu sku sem hi eina rtta.
Hjrtur Gumundsson virist ekki tta sig v a ekkert hefur breyst essum efnum og snr hlutunum hvolf. Staan er einfaldlega annig a enn ann dag dag eru a trarhpar, innblsnir af gulegum sannleik, sem standa vegi fyrir vsindunum vegna ess a uppgtvanir eirra stangast vi hi heilaga or. sama htt og kalska kirkjan taldi a vera hi versta gulast a jrin vri ekki mipunktur alheimsins, telja margir trmenn dag a runarkenningin stemmi ekki vi gulega skpun lfsins og v veri a hafna henni.

Greinarhfundur hald.is ylur upp skoanakannanir sem sna a str hluti manna leggur enn trna hindurvitni kristnidmsins, sem eru n ekki njar frttir. svo a staan vri annig a 90% manna tki ekki kenningu Darwins marktka, segir a ekkert um sannleiksgildi hennar. A vsa skoun meirihlutans er argumentum ad populum sem hefur ekkert vgi vsindalegri umru.

Ef haldsmenn vilja koma spjallbori og ra hvort s betri skring lfrki jararinnar, skpunarsgur trarbraganna ea runarkenning Darwins b g velkomna spjalli, aftur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.