Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Opi brf til Karls Sigurbjrnssonar

Sll Karl Sigurbjrnsson

Fyrir tveimur rum svarair predikun grein sem Illugi Jkulsson birti DV ar sem hann vfengdi sannleiksgildi jlaguspjallsins. predikuninni En a bar til um essar mundir ... sagir a rk hans hefu verki hrakin af li fyrir li af virtum frimnnum.

essi jlin hefur veri alveg jafn duglegur vi a prdika sannleiksgildis essarar helgisagnar. nlegum pistli num Heilagur sannleikur skrifar : “Jlaguspjalli er heilagur sannleikur.” predikun inni gr, Sigurafli sagir “Jlaguspjalli er ekki vintri, ekki helgisgn, a minni um margt gosgur og vintri.”

N hefur Illugi enn einu sinni dregi sannleiksgildi jlaguspjallsins efa, etta sinn sjnvarpi. Ef misstir af pistli Illuga getur hlusta hann vefsjnvarpi NFS, nnar til teki hrna, hann byrjar um a bil 1:14:00. En ef getur ekki horft pistilinn skal g koma me nokkur rk gegn sannleiksgildi helgisagnarinnar um fingu Jes.

v er haldi fram a Jess hafi fst dgum Herdesar (Matt 2.1), en hann d 4 f.o.t., og a hann hafi fst egar Kreneus var landstjri Srlandi (Lk. 2.2), en hann var landstjri 6 e.o.t. arna munar tu rum. Manntal Kreneusar ni auk ess ekki til alls Rmarveldis heldur einungis svis Kreneusar. [1]

En aalatrii er a a Rmverjar hefu skr flki ar sem a lifi, ekki ar sem langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langaafi eirra lifi fyrir sund rum (sbr. Lk 3:23-38). Enda hfu Rmverjar ekki huga ttfri Gyinga, heldur vildu vita mannfjldann til ess a geta lagt skatt flki. skiljanlegt er hvers vegna Rmverjar hefu vilja lta samgngukerfi rki snu hrynja, hva ef maur trir v a etta manntal hafi n yfir allt Rmarveldi.

En hva um a, myndum okkur a Jsef hafi veri a brjlaur a ferast me kasltta konu sna meira en hundra klmetra vegna einhvers vitlausasta manntals sem frami hefi veri. egar au loks komast leiarenda er Jess litli settur jtu og birtist englakr. a vita allar heilvita, fullornar manneskjur a englar eru ekki til, a minnsta kosti er tilvist eirra lka lkleg og tilvist jlasveinsins, sem segir sjlfur a engin heilvita, fullorin manneskja tri [2].

Hva gerist nst? segir: “Ekki lngu sar urftu foreldrar hans a flja me hann til framandi lands, undan morhundum valdsins.”[3]. arna ert a vsa til flttans til Egyptalands undan Herdesi, sem var a vsu binn a vera dauur 10 r samkvmt “heilaga sannleikanum”. Samkvmt essum sama “heilaga sannleika” Lkasarguspjalls flu au ekki flti um mija ntt til Egyptalands eins og Matteusarguspjalli (Matt 2:14) heldur fru au fyrst til Jersalem ar sem Herdes, s sem au voru a flja undan, lifi og san heim til Nazaret og heimsttu Jersalem rlega (Lk 2:22, 39, 41).

Fyrst hefur veri duglegur vi a hamra v a etta s allt og rtt, hefuru vonandi tma til ess a skrifa svrin vi essum augljsu staleysum helgisgnunum um fingu Jes. Svrin ttu varla a vanta, enda ertu lrur gufringur og ttir v a vita etta allt. En ef svo lklega vill til a engin svr koma fr r, bi g ig um a htta a kalla jlaguspjalli sannleik, hva heilagan sannleik.

gleileg jl,
Hjalti Rnar marsson

[1] Antiquitates Judaicae 17.354 og 18.1
[2] Heilagur sannleikur: "En g tri ekki jlasveininn, fremur en nokkur heilvita, fullorin manneskja."
[3] r, Gu, s lof fyrir gleileg jl


Sj einnig: Karl biskup heitum kolum, Hvers vegna Betlehem?

[Vi bjum gesti sem komi hafa gegnum B2 velkomna. Vinsamlegast skoi faq-i ur en lengra er haldi. T.d. Af hverju eru i svona ofstkisfull.]

Hjalti Rnar marsson 26.12.2005
Flokka undir: ( Jlin )

Vibrg


Lrus Viar (melimur Vantr) - 27/12/05 12:21 #

a er eins og a biskupinn fylgi mottinu "Tilgangurinn helgar meali". Ea a hann neiti sjlfur a horfast augu vi a a jlaguspjalli er kannski einungis eins og hver nnur jsaga.


Trltill - 27/12/05 23:25 #

Um a jlaguspjalli s satt ea ei, er nokku sem flk hugsar ekki um, svona a llu jfnui. Hvort a s satt um a Herdes hafi veri dauur 10 r vi Jes fingu ea veri sprell lifandi og fullu fjri, a skiptir sjlfu sr engu mli. N er a svo a jlaguspjalli fjallar um fingu Jes, og hans lf eftir . a er a mikilvgasta vi etta allt saman. Anna. Vi sem trum. stefnum a hitta Jes og vera saman me honum a eilfu. a er ekki meiningin a hitta Herdes og hans flk, svo daui hans hefur ekkert a seigja essu tiviki. Kr kveja.


Hjalti (melimur Vantr) - 27/12/05 23:42 #

Trltill:

g veit vel a sannleiksgildi fingarhelgisagnanna skiptir ekki miklu mli. g er nokku viss um a margir jkirkjuprestar hrista hfui vi tilhugsunina um a Karl biskup tri eim, a minnsta kosti egar enginn sr til eirra. g er bara a gagnrna Karl fyrir a tra v a helgisagnirnar su sannar, hann tti a vita betur. Kannski veit hann betur, kemur ljs egar hann svarar mr.

En fyrst minnist a a sem kemur eftir essi vintri, lf Jes, er a sem skiptir mli, getur a varla veri traustvekjandi a guspjllin byrji svona augljsum staleysum. Dregur etta ekki r trausti nu guspjllunum?


Ltill engill - 28/12/05 00:18 #

Elsku litlu trleysingjar. a er allt lagi a tra ekki gu en mr finndist a kurteisara a hafa essar skoanir fyrir sig og rakka ekki niur a sem arir tra . Gu veri me ykkur;)


Hjalti (melimur Vantr) - 28/12/05 00:37 #

Ltill engill, hvers vegna tti g ekki a gagnrna ranghugmyndir annarra? Finnst r a vinstrimenn megi ekki "rakka niur" skoanir hgrimanna og fugt? En etta er afar fyndi ljsi ess a essi grein er meal annars gagnrni pistil sem birtist Frttablainu og predikun sem var sjnvarpa Rkissjnvarpinu. Ef Karl biskup myndi halda essum ranghugmyndum t af fyrir sig, gti g kannski hugsa mr a lta hann frii. En ar sem kristnir menn eru a troa sr leik- og grunnskla og bara alls staar, finnst mr ll gagnrni okkar hr Vantr vera mjg almennileg.

Persnulega er g bara a fara eftir gullnu reglunni. Ef g vri haldinn einhverri ranghugmynd vildi g a arir bentu mr a, en ltu mig ekki hafa skoun t af fyrir mig. Annars tengist etta greininni ekki og tti v frekar heima spjallborinu


Kalli - 28/12/05 15:42 #

Annars virist nafni minn Sigurbjrnsson feiminn vi a gagnrna sem ahyllast ekki hjtr sem hann stendur fyrir (lesist: vantraa). a vri kannski spurning um a honum vri bent a a s kurteisara a hafa essar skoanir fyrir sig og rakka ekki niur a sem arir tra .

Me fyrirvara um a sumir eru bara alls ekki trair.


mofi - 28/12/05 18:29 #

Svakalega finnst mr a varhugavert a i skuli taka svona reii ru fr Illuga svona algjrlega gagnrnislaust.

Langar a taka nokkur atrii arna fyrir.

  1. Varandi hvenr Herdes d og hvenr Krenus var landstjri segir grski textinn ekki "Landstjri" heldur "hegemon" sem hefur vari ingu eins og rherra og yfir srstku svii sem gti veri etta tiltekna manntali. annig gti essi atburur gerst egar Herdes var enn lfi og Kreneus s um manntal essum slum en vi hfum heimildir fyrir nokkrum annig manntlum essum tma.

  2. Biblan er sgulegt handrit annig a egar hn stangast vi ara heimild er a ekki rkrtt a Biblan s alltaf a rit sem hafi rangt fyrir sr. Srstaklega egar maur tekur tillit til ess a handritin a Biblunni voru varveitt miklu betur en nokkur nnur handrit mannkynssgunni.

  3. Illugi dettur san ann heimska pitt a halda a hann viti betur um astur og kvaranir flks sem var uppi tv sund rum undan honum. Hann veit ekkert um a hvort a rmverjar myndi ekki vilja a hver fri til snar ttborgar! a er auvita elilegast a taka vitnisburi ess sem var miklu nr essum atburum en orum einhvers spjtrungs tv sund rum seinna hvort sem a manni ykir vitnisbururinn rkrttur ea ekki.

  4. Einnig er Illugi ekki alveg me ntunum egar hann ykist vita a Mara hefi aldrei fari me Jsef essa fer. Hvernig veit hann a? Vi getum ekki vita afhverju a Mara vildi fara me ea afhverju Jsef vildi hafa hana me. Eina sem vi virkilega vitum er a svona er vitnisbururinn og a er ekki hgt a hafna honum af v a manni finnst kvaranir flksins sgunni rkrttar.

Aferin sem Illugi og fleiri nota oft Bibluna er aeins of oft yfirborskenndur lestur sem virast hafa ann eina tilgang a rakka Bibluna niur. Frekar smekklegt og engann veginn g frimennska.


Hjalti (melimur Vantr) - 28/12/05 19:44 #

mofi, g tek essum pistli Illuga ekki gagnrnislaust, meal annars veit g af einni villu hj honum. En kkjum essar lagfringar nar.

  1. Besta ingin hgemn. Snist mr vera leitogi. En myndum okkur a etta i "stjrnandi manntalsins". myndi versi vera svona:

    etta var fyrsta skrsetningin og var gjr er Krenus stjrnai essari skrsetningu Srlandi.

Sru ekki eitthva athugavert vi etta?

En auk ess vitum vi a essi skrsetning ri 6 eot var fyrsta skrsetningin ar sem Jdea kom fyrst undir beina stjrn Rmverja.

  1. Er byggt eirri tr a Biblan s skeikul. svo a biblan vri betur varveitt heldur en nokku anna rit mannkynssgunnar, segir a ekkert um sannleiksgildi hennar.

  2. annig a r finnst a trlegt a Rmverjar ltu flk fara til heimabjar langa*39-afa eirra.

  3. A lta kasltta konu ferast meira en hundru klmetra asna er afar fjarstukennt. mtt tra v ef vilt, enda algjr bkstafstrmaur og trir v a Nafli hafi gerst og a allt. g vona bara a biskupinn s ekki heilaveginn.


mofi - 29/12/05 10:14 #

Sru ekki eitthva athugavert vi etta?

Aalega ingin :)

Mli er a ori segir ekki srstaklega "landstjri" heldur "stjrnandi", annig a textinn segir ekki a etta var a gerast egar Kernus var orinn landstjri.

En auk ess vitum vi a essi skrsetning ri 6 eot var fyrsta skrsetningin ar sem Jdea kom fyrst undir beina stjrn Rmverja.

g veit ekki til ess a vi "vitum" a, og jafnvel hvort sem a Jdea var fullkomlega undir rm essum tma hfum vi hrna Biblunni heimild a eir tku arna manntal egar Herdes var vi vld.

Tkum t.d. vitnisbur Justin Martyr sem var kristinn einstaklingur kringum 150 e.kr. ar sem hann skrifar keisarans Antonius Pius:

Ibid., XXXIV. Quotations from the works of Justin Martyr from the Ante-Nicene Fathers, vol. 3. Now there is a village in the land of the jews, thirty-five stadia from Jerusalem, in which Jesus Christ was born, as you can ascertain also from the registers of the taxing made under Cyrenius, your first procurator in Judea

Hvernig gti hann hafa nota essi rk nema heimildirnar vru fyrir hendi og a sagan gengi upp fyrir flk essum tma?

Er byggt eirri tr a Biblan s skeikul. svo a biblan vri betur varveitt heldur en nokku anna rit mannkynssgunnar, segir a ekkert um sannleiksgildi hennar.

Auvita segir a mjg miki um sannleiksgildi hennar. Ef gefnar vru t tu bkur dag og fimm af eim vru fullar af stareynda villum en ekki hinar fimm, hverjar vru lklegri til a varveitast? En Punkturinn er samt s a a er ekki rkrtt a velja alltaf ara heimild en Bibluna sem sannleikann um mli. a er bara einstaklega lleg frimennska.

annig a r finnst a trlegt a Rmverjar ltu flk fara til heimabjar langa*39-afa eirra.

Mli er a g var ekki stanum til a vita etta, g hef aeins vitnisburinn r fortinni og g vri einfaldalega mjg hlum s ef g tlai alltaf a afskrifa heimildir egar g skil ekki afhverju flk geri a sem a er sagt hafa gert. annig vinnubrg eru einfaldlega fyrir nean allar hellur.

A lta kasltta konu ferast meira en hundru klmetra asna er afar fjarstukennt.

Mn vi er full af atvikum ar sem g skil ekki hva g var eiginlega a hugsa annig a a kemur mr ekkert vart a finna annig dmi mannkynssgunni ea Biblunni.


Hjalti (melimur Vantr) - 29/12/05 16:35 #

Aalega ingin :)
Mli er a ori segir ekki srstaklega "landstjri" heldur "stjrnandi", annig a textinn segir ekki a etta var a gerast egar Kernus var orinn landstjri.

Nei, etta arf a gerast egar Krenus stjrnai Srlandi, staa stjrnanda Srlands var landstjri, annig a etta tal itt um ingu hegeemoon er alveg afskaplega tilgangslaust.

g veit ekki til ess a vi "vitum" a, og jafnvel hvort sem a Jdea var fullkomlega undir rm essum tma hfum vi hrna Biblunni heimild a eir tku arna manntal egar Herdes var vi vld.

v miur fyrir ig vitum vi etta allt og helgisagnir hafa ekkert heimildagildi.

Tkum t.d. vitnisbur Justin Martyr sem var kristinn einstaklingur kringum 150 e.kr. ar sem hann skrifar keisarans Antonius Pius:
Hvernig gti hann hafa nota essi rk nema heimildirnar vru fyrir hendi og a sagan gengi upp fyrir flk essum tma?

Ef hann skrifai etta vri kannski mli einmitt a a eir gtu ekki skoa etta. Helduru virkilega a eir hefu geta nlgast 150 ra gamalt manntal?

Auvita segir a mjg miki um sannleiksgildi hennar. Ef gefnar vru t tu bkur dag og fimm af eim vru fullar af stareynda villum en ekki hinar fimm, hverjar vru lklegri til a varveitast?

Frbrt. ert vonandi sammla v a Mormnabk hljti a vera snn v vi vitum miklu betur hva stendur henni heldur en biblunni. Ea kraninn.

En Punkturinn er samt s a a er ekki rkrtt a velja alltaf ara heimild en Bibluna sem sannleikann um mli. a er bara einstaklega lleg frimennska.

a er elilegt a lta skrif margra sagnfringa sem betri heimild heldur en helgisgn trarriti.

Mli er a g var ekki stanum til a vita etta, g hef aeins vitnisburinn r fortinni og g vri einfaldalega mjg hlum s ef g tlai alltaf a afskrifa heimildir egar g skil ekki afhverju flk geri a sem a er sagt hafa gert. annig vinnubrg eru einfaldlega fyrir nean allar hellur.

g leyfi mr a fullyra a ekkert manntal allri mannkynssgunni sem vi vitum af hefur veri framkvmt annig a flk urfti a fara til heimabjar langa*39-afa eirra. Vi vitum mislegt um Rmverja og vi vitum a eir geru a ekki. A afskrifa helgisgn vegna ess a hn er mtsgn vi allt sem vi vitum um Rmverja og manntl yfir hfu er ekki "fyrir nean allar hellur". a kallast heilbrig skynsemi.


mofi - 30/12/05 20:03 #

Nei, etta arf a gerast egar Krenus stjrnai Srlandi, staa stjrnanda Srlands var landstjri, annig a etta tal itt um ingu hegeemoon er alveg afskaplega tilgangslaust.

A Lkas notai ekki a or sem er yfir landstjra bendir srstaklega til ess a Krenus gengdi annari stjrnunarstu essum tma. Mtt ekki gleyma v a Lkas vissi af ru manntali sem gerist einmitt egar Krenus var orinn landstjri.

v miur fyrir ig vitum vi etta allt og helgisagnir hafa ekkert heimildagildi.

etta rugl er fyrir nean na viringu. a er alveg komi hreint a Lkas hefur sanna sig sem fyrsta flokks sagnfringur hvort sem maur trir llu sem hann sagi fr. etta hafi einn maur um Lkas a segja

The writter of Acts knew the correct titles and used them with varying percision. In the words of Ramsey: the officials with whom Paul and his compainions were brought into contact are those who would be there. Every person is found just where he ought to be; procounsuls in senatorial provences, asiarchs in Ephesus, strategoi in Philippi, politarchs in Thessolonica, magicians and soothsayers everywhere. The Most remarkable of these titles is Politarch the ruler of the city used in Acts 17:6...previously this word had been completely unknown except for this passage in Acts. It has now been found in 19 inscriptions dating from he second century... Stephen Neil, The Interpriation of the New Testament:1861-1961, London: Oxford Univesity press, 1964, p.143.
Ef hann skrifai etta vri kannski mli einmitt a a eir gtu ekki skoa etta. Helduru virkilega a eir hefu geta nlgast 150 ra gamalt manntal?

a er frekar rkrtt a halda a hann hefi nota rk ea sannanir sem hann vissi a vru ekki til, a meikar ekkert sens. San j, tel a a er ekkert lklegt. Merkilegt hva vi hfum fr essum tma fyrir tv sund rum annig a hundra r er ekki mikill tmi.

Frbrt. ert vonandi sammla v a Mormnabk hljti a vera snn v vi vitum miklu betur hva stendur henni heldur en biblunni. Ea kraninn.

Hvernig eiginlega ertu a tengja etta saman? Vitum betur hva stendur ...? Ha? Aeins a tala um bkur ea handrit og a er rkrttara a varveita skjl sem innihalda a sem menn telja satt en a eya miklum tma og fyrirhfn a varveita skjl sem innihalda eitthva sem allir vita er vitleysa.

a er elilegt a lta skrif margra sagnfringa sem betri heimild heldur en helgisgn trarriti.

a er rtt a skrif margra sagnfringa er ori reianlegra en einhver ein heimild. Ert me eitthva annig essu tilviki?

g leyfi mr a fullyra a ekkert manntal allri mannkynssgunni sem vi vitum af hefur veri framkvmt annig a flk urfti a fara til heimabjar langa*39-afa eirra. Vi vitum mislegt um Rmverja og vi vitum a eir geru a ekki. A afskrifa helgisgn vegna ess a hn er mtsgn vi allt sem vi vitum um Rmverja og manntl yfir hfu er ekki "fyrir nean allar hellur". a kallast heilbrig skynsemi.

Fyrir gyinga er alls ekkert undarlegt a eir myndu vilja hafa essa lei v ttfri skipti m mjg miklu mli. San veit g ekki betur en a vi hfum dmi um svipa fr Egyptalandi svipuum tma.

It was claimed that the enrolment did not require everyone to return to his own city. A document from Egypt (A.D. 104) has shown that during that time all who for any cause are outside their homes [must] return to their domestic hearths, that they may also accomplish the customary dispensation of enrolment. Since there was a cultural parallelism between Egypt and Palestine, there is no reason to question Lukes accuracy of this point. http://www.christiancourier.com/archives/lukesAccuracy.htm

Hjalti (melimur Vantr) - 31/12/05 06:03 #

A Lkas notai ekki a or sem er yfir landstjra bendir srstaklega til ess a Krenus gengdi annari stjrnunarstu essum tma.

Nei. Hvernig skpunum dettur r a hug?

Mtt ekki gleyma v a Lkas vissi af ru manntali sem gerist einmitt egar Krenus var orinn landstjri.

Nei, Lkas vissi ekki af ru manntali og hvergi hefuru snt fram a. etta er bara skhyggja r.

etta rugl er fyrir nean na viringu. a er alveg komi hreint a Lkas hefur sanna sig sem fyrsta flokks sagnfringur hvort sem maur trir llu sem hann sagi fr. etta hafi einn maur um Lkas a segja

Um hva ertu a tala? Nean mna viringu? mofi, a er afar leiinlegt a sjir ekki lengur en sjnarrnd 7. dags aventista.

a er frekar rkrtt a halda a hann hefi nota rk ea sannanir sem hann vissi a vru ekki til, a meikar ekkert sens. San j, tel a a er ekkert lklegt. Merkilegt hva vi hfum fr essum tma fyrir tv sund rum annig a hundra r er ekki mikill tmi.

mofi, a "meikar sens" a hann kmi me svona rk. Hva er betra en rk sem veist a andstingar nir geta ekki mtmlt? En etta er afar hlfvitalegt, allt flk sem hefur ekki einhverja hugmyndafri a verja (kristni) veit a enginn hefi geta fundi ggn um a einhver jn (Jess var sambrilegt vi Jn) var drepinn 100 rum eftir. Og a lka eftir a Rm hafi brunni amk einu sinni?

Hvernig eiginlega ertu a tengja etta saman? Vitum betur hva stendur ...? Ha? Aeins a tala um bkur ea handrit og a er rkrttara a varveita skjl sem innihalda a sem menn telja satt en a eya miklum tma og fyrirhfn a varveita skjl sem innihalda eitthva sem allir vita er vitleysa.

mofi, a er enginn munur essu. Mormnafrimenn segjast finna leyfar af tndu tt Benjamns og g veit ekki hva. Sjunda dags aventistar treysta ekki kolefnamlingum og fleiri svona hlutum. Ea hefur eitthva vi essi rk a athuga?

a er rtt a skrif margra sagnfringa er ori reianlegra en einhver ein heimild. Ert me eitthva annig essu tilviki?

g er me skrif margra sagnfringa sem segja a Herdes hafi di 4 fot. er a ng?

Fyrir gyinga er alls ekkert undarlegt a eir myndu vilja hafa essa lei v ttfri skipti m mjg miklu mli. San veit g ekki betur en a vi hfum dmi um svipa fr Egyptalandi svipuum tma.

En v miur fyrir Gyinga voru a ekki Gyingar sem su um etta tmatal sem vitnar (sem g vissi af, v miur fyrir ig) talar bara heimili eirra, ekki langa*39-afa....sem er eitthva sem engum heilbrigum manni myndi detta hug.


mofi - 31/12/05 10:42 #

Nei. Hvernig skpunum dettur r a hug?

g sagi r a og fyrirkomulagi var og er vel ekkt. a var til or sem tti srstaklega vi landstjra og a Lkas notai a ekki gerir etta a mjg rkrttum mguleika.

Nei, Lkas vissi ekki af ru manntali og hvergi hefuru snt fram a. etta er bara skhyggja r.
Postulasagan 5:37. Eftir hann kom fram Jdas fr Galleu dgum skrsetningarinnar og sneri flki til fylgis vi sig. Hann frst lka, og eir dreifust allir, sem fylgdu honum.
Um hva ertu a tala? Nean mna viringu? mofi, a er afar leiinlegt a sjir ekki lengur en sjnarrnd 7. dags aventista.

a er einstaklega llegt a halda a getir teki eitthva rit og uppnefnt a eitthva og afskrifa heimildargildi ess annig. Lkas er lngu binn a sanna sig sem reianlegann sagnfring annig a essi setning er bara niurlgjandi fyrir ig. nnur tilvitnun frimanns um Lkas

William Ramsay, The Bearing of Discovery on the Trustworthiness of the New Testament, Grand Rapids: Baker, 1979, p. 81 When he spoke of the ancient world, he was accurate. When he used political terminology, he was precise. When medical insights were appropriate, his skill enabled him to paint a more vivid picture. It is not without reason that the former critic of Luke would write, having traced the course of Luke himself, The present writer takes the view that Lukes history is unsurpassed in respect of its trustworthiness.
mofi, a "meikar sens" a hann kmi me svona rk. Hva er betra en rk sem veist a andstingar nir geta ekki mtmlt? En etta er afar hlfvitalegt, allt flk sem hefur ekki einhverja hugmyndafri a verja (kristni) veit a enginn hefi geta fundi ggn um a einhver jn (Jess var sambrilegt vi Jn) var drepinn 100 rum eftir. Og a lka eftir a Rm hafi brunni amk einu sinni?

Geta ekki mtmlt? Hann hefi komist a v um lei a etta var rangt og geta hafna llum ru sem hann sagi. Vi hfum trlega miki fr essum tma og er ekki lklegt a eir sem voru uppi fyrir 1900 rum ea aeins um hundra rum eftir essa atburi hefu essi ggn. M ekki gleyma v a gyingar lgu gfurlega miki upp r ttfri og gera enn.

mofi, a er enginn munur essu. Mormnafrimenn segjast finna leyfar af tndu tt Benjamns og g veit ekki hva. Sjunda dags aventistar treysta ekki kolefnamlingum og fleiri svona hlutum. Ea hefur eitthva vi essi rk a athuga?

Ef Mrmnar gtu framkalla essar leyfar og stutt annig me rannsknum og rkum er ekkert a v a heyra eirra sjnarmi.

g er me skrif margra sagnfringa sem segja a Herdes hafi di 4 fot. er a ng?

Ef vi hfum skrif marga sagnfringa um a, er a eitthva sem er ori nokku vel stafest.

En v miur fyrir Gyinga voru a ekki Gyingar sem su um etta tmatal sem vitnar (sem g vissi af, v miur fyrir ig) talar bara heimili eirra, ekki langa*39-afa....sem er eitthva sem engum heilbrigum manni myndi detta hug.

Eina sem textinn segir er a eir ttu a fara til heimaborgar sinnar og fyrir , var a lklegast eitthva sem allir vissu. San er a vel ekkt a rmverjar leyfu eim jum sem eir ru yfir a haga snum innanlands mlum eftir snu eigin hfi svo etta er alls ekkert undarlegt. getur vali v a hafna essu sem Lkas skrifai hrna en ert ekki a gera a t fr sagnfrilegum ggnum, aeins vegna ess a vilt a.


Hjalti (melimur Vantr) - 31/12/05 16:41 #

g sagi r a og fyrirkomulagi var og er vel ekkt. a var til or sem tti srstaklega vi landstjra og a Lkas notai a ekki gerir etta a mjg rkrttum mguleika.

Nei. sagir :"A Lkas notai ekki a or sem er yfir landstjra bendir srstaklega til ess a Krenus gengdi annari stjrnunarstu essum tma.". a er ekki mjg rkrtt a hann hafi ekki veri landstjri vegna ess a hann notar ekki nkvmt or. Hann segir a hann s stjrnandi/leitogi Srlands. Frekar einfalt a skilja etta. Kkjum til dmis Matt 27:2 ar sem sama or er nota:>eir ltu binda hann og fra brott og framseldu hann Platusi landshfingja.

Hva tli ori i arna? Fyndist r gfulegt a segja: "A [Matteus] notai ekki a or sem er yfir landstjra bendir srstaklega til ess a [Platus] gengdi annari stjrnunarstu essum tma."

Lkas var a tala um manntali sem Kreneus lt gera egar hann var landstjri ri 6 eot.

Lkas er lngu binn a sanna sig sem reianlegann sagnfring annig a essi setning er bara niurlgjandi fyrir ig.

Nei. Lkas var a semja trarrit og hafi ekki huga sagnfri.

Geta ekki mtmlt? Hann hefi komist a v um lei a etta var rangt og geta hafna llum ru sem hann sagi. Vi hfum trlega miki fr essum tma og er ekki lklegt a eir sem voru uppi fyrir 1900 rum ea aeins um hundra rum eftir essa atburi hefu essi ggn. M ekki gleyma v a gyingar lgu gfurlega miki upp r ttfri og gera enn.

J, geta ekki mtmlt. eir hefu ekki geta komist a v a etta vri rangt. etta var 150 rum eftir manntali, ekki 100. a var bi a gjreyileggja Jersalem, og reyndar alla Palestnu tveimur blugum uppreisnum. Rm hafi brunni. g bara skil ekki hvar heldur a eir hafi tt a "Jess Jsefsson".

Eina sem textinn segir er a eir ttu a fara til heimaborgar sinnar og fyrir , var a lklegast eitthva sem allir vissu.

a stendur a hann hafi urft a fara anga vegna ess a hann var af tt Davs, Lk 2:4: fr og Jsef r Galleu fr borginni Nasaret upp til Jdeu, til borgar Davs, sem heitir Betlehem, en hann var af tt og kyni Davs,...

San er a vel ekkt a rmverjar leyfu eim jum sem eir ru yfir a haga snum innanlands mlum eftir snu eigin hfi svo etta er alls ekkert undarlegt.

mofi, etta er strundarlegt. g veit ekki hvort Rmverjar leyfu heimamnnum a ra hvernig eir framkvmdu manntl, en a er ekki elilegt a lta flk ferast til borganna ar sem langa*39-afi eirra bj fyrir sund rum.


Gunnarr - 01/01/06 17:39 #

g er alveg sammla r, mofi. Merkilegt me flk eins og Hjalta sem arf alltaf a vera mti llu. Hjalti segir, "Ltill engill, hvers vegna tti g ekki a gagnrna ranghugmyndir annarra?"...hvaa umbo hefur hann til ess? Hva gerir ig hfan til a rskura hva s ranghugmynd og hva s ekki ranghugmynd? Persnulega held g a ranghugmyndin s flgin kollinum sjlfum r, kannski varstu sendur sunnudagasklan hverjum degi sem barn og alist annig and kirkju en a er merkilegt a maur sem er svona uppsiga vi bbluna og a sem hn stendur fyrir ekkir hana svona vel. a er franlegt a senda biskupi opin brf til a nagga yfir einhverjum mgulegum stareyndarvillum....ba smslar og brtkarlegt. gamla daga var trin meira notu til a tskra ekkt fyrirbrigi heldur en dag, vsindin hafa teki vi. Sem eru nttrulega trarbrg t af fyrir sig, oftr hefbundum lkningum. Samt er einn leyndardmir sem vsindin hafa ekki enn svara, upphaf alls. etta upphaf er mikill leyndardmur sem sumir kalla Allah, Jahve ea Gu. a er eirra ml, en fyrir mr mttu gjamma yfir meintum stareyndaruglingi sem skrifaur var fyrir tv sund og sex rum...


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/01/06 17:45 #

Gunnarr, finnst r lagi a Karl biskup ljgi vsvitandi, reyni a telja flki tr um a bull og vitleysa s heilagur sannleikur?

Mr finnst a ekki.


Dips - 01/01/06 17:46 #

Mr finnst Gunnarr vera svolti fyndinn. Hann byrjar v a rvla yfir essum Hjalta, hva a s voalega klikka a hafa tr sem hugaml kaui s ekki traur og a hann hafi bara ekkert umbo til a vera a skrifa svona. Svo segir hann a honum s alveg sama Hjalti s a skrifa svona.

Svolti mtsagnakennt, minnar mann bkina gu bara... sveimr.


Dips - 01/01/06 17:50 #

Sko, Birgir.

Um daginn var einhver kreskur lknir tekinn boruna af v a kaui var a ba til niurstur r snum rannsknum sem ekki tengdust raunveruleikanum.

essi gaur missti djobbi sitt og alla viringu sem hann hafi af v a hann bullai bara upp einhverja vitleysu n ess a geta sanna sitt ml.

Karl biskup m hinsvegar alveg gera sama hlutinn, bulla upp sna vitleysu n ess a urfa a sanna eitt n neitt. a m hann gera rtt fyrir a gufrin s vst vsindi a mr skilst...


Hjalti (melimur Vantr) - 01/01/06 18:01 #

Merkilegt me flk eins og Hjalta sem arf alltaf a vera mti llu.

Alltaf mti llu? Um hva ertu a tala? Er maur mti llu ef maur er mti trarbrgum?

Hjalti segir, "Ltill engill, hvers vegna tti g ekki a gagnrna ranghugmyndir annarra?"...hvaa umbo hefur hann til ess? Hva gerir ig hfan til a rskura hva s ranghugmynd og hva s ekki ranghugmynd?

g er enginn ofursrfringur ranghugmyndum. En g held a skynsemin og vsindalegar aferir dugi til ess a komast a v hva s ranghugmynd og hva ekki. A tra v a helgisagnirnar um fingu Jes su sannar er ranghugmynd. a arf ekki a vera neinn srfringur til ess a sj a.

Persnulega held g a ranghugmyndin s flgin kollinum sjlfum r, kannski varstu sendur sunnudagasklan hverjum degi sem barn og alist annig and kirkju en a er merkilegt a maur sem er svona uppsiga vi bbluna og a sem hn stendur fyrir ekkir hana svona vel.

g fr aldrei sunnudagsskla og hef aldrei veri traur.

a er franlegt a senda biskupi opin brf til a nagga yfir einhverjum mgulegum stareyndarvillum....ba smslar og brtkarlegt.

g er einungis a reyna a f Karl til ess a rkstyja svari sitt. etta eru ekki einhverjar "mgulegar stareyndavillur" etta er argasta helgisgn og maur sem er binn a lra vi gufrideild H tti a vita a. Ef hann getur ekki rkstutt essa frnlegu skoun sna tti hann ekki a bulla svona.

Hva tli flk myndi gera ef Geir Haarde ea Ingibjrg Slrn myndu segja a a vri ekkert atvinnuleysi slandi? tli a yri kalla "smslar og brtkarlegt" a vilja f rkstuning fyrir v?


Halldr Grndal - 01/01/06 18:13 #

Mr finnst trlegt hvernig hfundur greinarinnar Hjalti Rnar hefur rek a standa v a reyna a hrekja kristna tr og a sama m segja um flesta ef ekki alla pistlahfunda vantrar. Leyfu eim a tra sem vilja, n vegna, v tmi er drmtur.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/01/06 18:20 #

Halldr, hva fyndist r ef g segi etta vi formann Vinstri Grnna?

Mr finnst trlegt hva Steingrmur J. Sigfsson hefur rek a standa v a reyna a hrekja nfrjlshyggjuna og a sama m segja um flesta ef ekki alla ingmenn Vinstri Grnna. Leyfu eim a hafa stjrnmlaskoun sem vilja, n vegna, v tmi er drmtur

g persnulega hef gaman af v a ra um trml og ess vegna er etta ekki tmaeysla a mnu mati.


Halldr Grndal - 01/01/06 22:49 #

Steingrmur J. Sigfsson er formaur slensks stjrnmlaflokks sem a ahyllist kvena stjrnmlastefnu, hann situr Alingi og msum nefndnum og gegnir vi afar mikilvgu starfi samflagi okkar slendinga. Hann er stjrnarandstunni og reynir kosningum a komast til valda. v reynir hann a hrekja au vihorf sem a rkisstjrnin fer eftir vi stjrnun lands okkar.

ert hr hlutverki pistlahfundar essum gta vef Vantr.net, og g meina ekkert illt me v. etta er bara ekki samanburarhft a mnu mati.

segist hafa gaman af v a ra um trml en me svona pistlum ertu a hrekja e-, eins og viurkenndir raun me essu tilbna dmi um Steingrm. Mr finnst a vera a sama me ig eins og flestir pistlahfunda hrna a takmark pistlanna virist oftast vera a halda flki fr kristni tr og jkirkjunni. a er allt anna en heilbrig umra um trml a mnu mati.

gtis vefur samt, maur dettur of sjaldan inn hann.


Dips - 01/01/06 23:09 #

Reyndar er Steini J. atvinnuplitkus sem skiptir um skoun og stefnu eftir v hva hentar honum best. Fer r raua jakkanum ann grna og er n kominn ann bleika a mr skilst.

Breytingar byrja ekki hj plitkusum, r byrja hj venjulegu flki.

Ef Hjalti er sttur vi nverandi fyrirkomulag, er a bara gott hj kaua a halda ti svona skrifum.

Er ekki alltaf veri a segja a slendingar geri aldrei rassgat su eir sttir?... a eir taki bara vi llum hggum og rvli san ofan bringuna sr?

Svo egar menn gera eitthva anna, eru eir bara skammair.

a er rttlti a einu trflagi s hampa og a er rttlti a g skuli greia til kirkjunnar, jafnvel g segi mig r henni. a meikar engan sens a jkirkjan s a sjga 4,6 milljara r sameiginlegum sjum slendinga.

a er um a gera a tj snar skoanir lkt og Hjalti og fleiri gera essum vef.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/01/06 00:45 #

Halldr, g skil ekki alveg hva tt vi me essum innleggjum. A nu mati er etta tmaeysla, g er sammla, mr finnst etta gaman og auk ess verugt mlefni. Fr flk deiglunni ea mrnum smu "gagnrni"?

segist hafa gaman af v a ra um trml en me svona pistlum ertu a hrekja e-, eins og viurkenndir raun me essu tilbna dmi um Steingrm. Mr finnst a vera a sama me ig eins og flestir pistlahfunda hrna a takmark pistlanna virist oftast vera a halda flki fr kristni tr og jkirkjunni. a er allt anna en heilbrig umra um trml a mnu mati.

g skil ekki alveg hva tt vi me essu. g hef gaman af v a ra um trml, v felst meal annars a skrifa um trml essum Vantrarvef. Meal takmarka minna er lka a "halda flki fr kristni tr og jkirkjunni". tilokar a umrur um trml?


kiddi - 02/01/06 10:19 #

Hjalti - 28/12/05 00:37: skrifai skt.

egar vinstri grnir rakka niur skoanir hgri manna Alingi eru eir a tala um oft tum persnubundnar skoanir sem vara landsmenn alla. Skoanir flks trmlum eru meinlausar samanburi vi a, v r eru ekki sbreytilegar n eru r af eim meii a r valdi rum beinu tjni.a er hins vegar eitt essu llu saman. a er ljtt a taka af flki trna. Og a virist vera eini tilgangur essarar su og ess hps sem a henni stendur.


Kalli - 02/01/06 10:51 #

Kiddi skrifai:

egar vinstri grnir rakka niur skoanir hgri manna Alingi eru eir a tala um oft tum persnubundnar skoanir sem vara landsmenn alla. Skoanir flks trmlum eru meinlausar samanburi vi a, v r eru ekki sbreytilegar n eru r af eim meii a r valdi rum beinu tjni.a er hins vegar eitt essu llu saman. a er ljtt a taka af flki trna.

Og tr er ekki persnubundin skoun? N sbreytileg? a a George W. Bush telji sig hafa umbo fr Gui til a rast inn rak snir a a trarbrg eru sst meinlaus. au voru a heldur ekki tma krossferanna. a a biskup slands telur rtt a reyna a hafa hrif lagasetningar snir smuleiis a trml vara sannarlega landsmenn alla. Srstaklega me hlisjn af v a trarbrg eru niurgreidd me sundum milljnum krna af skattpeningum jarinnar.

eir klofningar sem hafa ori innan kristninnar benda ekki til annars en trarbrg su sbreytileg. Er slenska jkirkjan ekki nlega bin a lta breyta oralagi Biblunni?

Og Kiddi, hvernig eigum vi a taka trna af flki? Hvaa verkfri hfum vi til ess?


mofi - 02/01/06 11:46 #

Nei. sagir :"A Lkas notai ekki a or sem er yfir landstjra bendir srstaklega til ess a Krenus gengdi annari stjrnunarstu essum tma.". a er ekki mjg rkrtt a hann hafi ekki veri landstjri vegna ess a hann notar ekki nkvmt or. Hann segir a hann s stjrnandi/leitogi Srlands. Frekar einfalt a skilja etta. Kkjum til dmis Matt 27:2 ar sem sama or er nota:>eir ltu binda hann og fra brott og framseldu hann Platusi landshfingja.

Mli er a textinn heimtar ekki a Krenus var landstjri, hann gat vel veri annara stjrnunarstu eins og er vel ekkt fr essum tma og okkar tma.

In the time of Caligula the administration of Africa was divided in such a way that the military power, with the foreign policy, was under the control of the lieutenant of the emperor, who could be called a hegemon (as in St. Luke), while the internal affairs were under the ordinary proconsul. http://www.geocities.com/metacrock2000/Bible/Luke.html
Nei. Lkas var a semja trarrit og hafi ekki huga sagnfri.

Lkas tekur a srstaklega fram a hann rannsakai allt sem hann var a fara a rita ofan kjlin svo a minnsta kosti er Lkas sammla r. Einnig einn af stru nfnunum sagnfri, William Ramsay, sustu ld flokkai Lkas sem mjg frann sagnfring.

One of the great archeaologits of the 19th century and early 20th, Sir William Ramsay, who spent 15 years attempting to undermine Luke's credentials as a historian, and to refute the reliability of the New Testament, finally concluded: "Luke is a historian of the first rank . . . This author should be placed along with the very greatest of historians. "

Lka athyglisvert a rija kafla Lkasar tmasetur hann atbur me v a nefna sex nfn, svo nkvmur var hann.

J, geta ekki mtmlt. eir hefu ekki geta komist a v a etta vri rangt. etta var 150 rum eftir manntali, ekki 100. a var bi a gjreyileggja Jersalem, og reyndar alla Palestnu tveimur blugum uppreisnum. Rm hafi brunni. g bara skil ekki hvar heldur a eir hafi tt a "Jess Jsefsson".

Ef a er ekki til hlru bara a vikomandi og segir a hann s a ljga. San telur upp hve miki hafi ske arna en san segir lka a "vi vitum" fyrir vst eitthva um essa tma. En arna allt einu aeins 150 rum eftir atburinn eiga menn ekki a vita neitt! Mli er a arna hfum vi heimildir og fordmi og eina sem hefur til a hrekja etta er a r finnst etta ekki vera mjg hagkvmt. auvita velur hvort telur etta vera rttann vitnisbur um sguna en ert ekki a hafna grundvelli stareynda heldur vegna fordma.

a stendur a hann hafi urft a fara anga vegna ess a hann var af tt Davs, Lk 2:4: fr og Jsef r Galleu fr borginni Nasaret upp til Jdeu, til borgar Davs, sem heitir Betlehem, en hann var af tt og kyni Davs,...

J, en menn urftu aeins a vita af hvaa tt eir voru og ar sem ttfri skipti miklu mli var etta ekki eitthva sem var mjg flki ea erfitt.

mofi, etta er strundarlegt. g veit ekki hvort Rmverjar leyfu heimamnnum a ra hvernig eir framkvmdu manntl, en a er ekki elilegt a lta flk ferast til borganna ar sem langa*39-afi eirra bj fyrir sund rum.

Aeins a tala um eirra borgar sem ttin tilheyri sem var a llum lkindum eitthva sem allir vissu. A rmverjar leyfu heimamnnum a ra er a bi rkrtt og hagkvmt. vilt ekki rskast me flk meira en arft v eir vildu aeins vera vi stjrn og f skattana.

Mr finnst a vera alveg ljst a a stendur ekki steinn yfir steini v sem Illugi sagi essum sjnvarpspistli snum og i ttu a sna heiarleika og viurkenna a.

g er enginn ofursrfringur ranghugmyndum. En g held a skynsemin og vsindalegar aferir dugi til ess a komast a v hva s ranghugmynd og hva ekki. A tra v a helgisagnirnar um fingu Jes su sannar er ranghugmynd. a arf ekki a vera neinn srfringur til ess a sj a.

Einn mjg ekktur sagnfringur fr til essara staa eim tilgangi a hrekja Nja Testamenti en sagi eftir margra ra rannsknir a Lkas hefi veri fyrsta flokks sagnfringur.

Halldr, g skil ekki alveg hva tt vi me essum innleggjum. A nu mati er etta tmaeysla, g er sammla, mr finnst etta gaman og auk ess verugt mlefni. Fr flk deiglunni ea mrnum smu "gagnrni"?

arna er g n sammla r Hjalti og sorglegt hva flk telur trml skipta litlu mli okkar jflagi v au hafa mta okkar sgu og mta dag okkar vihorf svo etta er eitt af mikilvgustu mlefnunum sem menn geta glmt vi.


Palli Moon - 02/01/06 16:53 #

g htti n a lesa essi svr egar g var hlfnaur me au enda lst mr ekkert au... g er kristinn maur og tri Jes og pabba hans rtt fyrir a a g reikna ekki me a biblan s 100% rtt frekar en nnur sguleg rit. g meina mn vegna m Jes hafa veri svrt kona og Mara var ltt v hn hlt framhj Jsep en ori ekki a viurkenna a. g hef aldrei lesi heila blasu biblunni, g hef bara heyrt hitt og etta r henni og mr er sltt sama hversu miki kjafti er henni. g veit ekki me ykkur en mr fyndist lfi einkar leiinlegt n trnnar. Trin ltur mig finnast g skipta einhverju mli, t.d. langar mig a tra a g muni ekki vera grafinn mold og a g eigi aldrei eftir a halda fram neinn htt, s.s. a g bara rotni arna niri og a sem eftir kemur er bara svart. Lka nota g trnna ef mr lur illa ea ef einhverjum rum lur illa, g bi vi og vi til gus ef mr finnst ekkert anna virka, jafnvel tt hitt virist sjaldnast virka m alltaf reyna.

Pointi me essu llu hj mr er a etta snst ekki um sannleika, heldur trnna a heimurinn s gur, srt gur og staurinn sem fer egar drepst s gur. g er viss um a getur gramsa eitthva upp bilunni sem segir a g s ekki gur nema g geri hitt og etta og g fari ekki til himna og allt a en mr er skt sama, g tla bara a halda fram a tra v sem g tri, n trnnar vri g svo unglyndur nna a g vri lngu binn a drepa mig...


Hjalti (melimur Vantr) - 02/01/06 17:00 #

Mli er a textinn heimtar ekki a Krenus var landstjri, hann gat vel veri annara stjrnunarstu eins og er vel ekkt fr essum tma og okkar tma.

mofi, etta er svo t htt. Rmverjar stjrnuu ekki einu sinni essu svi fyrr en 6 eot. eir hefu enga stu til ess a hafa manntal. a er t htt a tlka textann ruvsi en a etta vsi til ess egar Kreneus var landstjri ri 6 eot.

Lkas tekur a srstaklega fram a hann rannsakai allt sem hann var a fara a rita ofan kjlin svo a minnsta kosti er Lkas sammla r. Einnig einn af stru nfnunum sagnfri, William Ramsay, sustu ld flokkai Lkas sem mjg frann sagnfring.

Skrti a skulir urfa a vitna fornleifafring sem fddist fyrir ub 150 rum til ess a finna einhvern frimann sem talar um "Lkas" sem mjg fran sagnfring. Hmerskviur fara lka rugglega rtt me staa- og embttismannanfn, var Hmer sagnfringur?

Ef a er ekki til hlru bara a vikomandi og segir a hann s a ljga. San telur upp hve miki hafi ske arna en san segir lka a "vi vitum" fyrir vst eitthva um essa tma. En arna allt einu aeins 150 rum eftir atburinn eiga menn ekki a vita neitt! Mli er a arna hfum vi heimildir og fordmi og eina sem hefur til a hrekja etta er a r finnst etta ekki vera mjg hagkvmt. auvita velur hvort telur etta vera rttann vitnisbur um sguna en ert ekki a hafna grundvelli stareynda heldur vegna fordma.

mofi, vi vitum sumt mjg vel. a sem er ekki hgt a vita er hvort einhver herra Jn hafi fst einhverju krummaskui tjari heimsveldisins fyrir 150 rum, egar bi er a rsta llu landinu tveimur borgarastyrjldum. Gtum vi td fari nna til Palestnu og fundi skjl um a hvort einhver Abdllah fddist Betlehem fyrir 150 rum? Nei.

J, en menn urftu aeins a vita af hvaa tt eir voru og ar sem ttfri skipti miklu mli var etta ekki eitthva sem var mjg flki ea erfitt.

J, auvita. etta manntal var nttrulega gert til ess a frast um ttfri. mofi, etta hefi veri mjg flki og erfitt. A tlast til ess a flk fari ar sem langa*39-afi eirra lifi hefi veri margfalt verra en verstu Verslunarmannahelgar. myndau r hva myndi gerast slandi vi svipaar astur.

A rmverjar leyfu heimamnnum a ra er a bi rkrtt og hagkvmt.

Nei. a er ekkert hagkvmt vi etta og etta vri rkrttasta manntal sem framkvmt hefi veri.

Mr finnst a vera alveg ljst a a stendur ekki steinn yfir steini v sem Illugi sagi essum sjnvarpspistli snum og i ttu a sna heiarleika og viurkenna a.

Reyndar veit g ekki hva er rangt essum pistli hans. g hlt a hann hefi fari me eina villu, en g rannsakai a aeins betur og kom ljs a hann hafi rtt fyrir sr.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/01/06 17:04 #

kiddi:

Skoanir flks trmlum eru meinlausar samanburi vi a,....

Nei. Skoanir flks trmlum eru ekki meinlausar. Trarbrg og hindurvitni valda samflaginu skaa.

...v r eru ekki sbreytilegar n eru r af eim meii a r valdi rum beinu tjni.

N veit g ekki hvaa mli sbreytileiki skiptir, en, j, skoanir flks trmlum breytast stugt. Og r valda rum tjni.

a er ljtt a taka af flki trna. Og a virist vera eini tilgangur essarar su og ess hps sem a henni stendur.

Nei. a er ekkert ljtt vi a. "a er ljtt a taka af vinstrimnnum stjrnmlaskounina sna" :D


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/01/06 17:11 #

a er ljtt a taka af flki trna.

a sem er ljtt essu samhengi er a innrta mnnum tr hindurvitni til a byrja me. A upprta slkar lfsskoanir r flki me gagnrna hugsun og skynsemi a leiarljsi er ekki ljtara en egar sjkdmar eru mehndlair. Af hverju ttum vi a sitja agerarlaus og horfa upp samborgarana eins og rbta valdi essa lamandi hugmyndakerfis? g lt a sem siferislega skyldu mna a benda flki hva arna er raunverulega gangi.


Halldr Grndal - 02/01/06 21:13 #

etta kemur allt ljs egar syndir okkar vera gerar upp a vi lokinni. vitum vi ll hvert Hjalti fer.


inn - 02/01/06 22:30 #

J n loks hef g loki lestri mnum essum gfurlegu svrum og held g a g s kominn a niurstu. tfr mlefnalegum sjnarmium ver g a segja a mofi er langtum ofar honum Hjalta essari rkru. Svo virist sem Hjalti er mjg lrur essu svii sem hann er a tala um og er ljst a hann lri allt sem hann kann trmlum me gagnrnu hugarfari, sem er gott. Hins vegar m sj a mofi virkilega leggur mikla vinnu a sem hann er a segja, kemur me gar heimildir sem hgt er a sj og skoa, Hjalti segir "Nei" og kemur svo me smu rk nema snr eim bara vi. g ver a segja a g er seint talinn trrkinn maur ea traur yfir hfu. En gegnum alla sagnfri sem g hef lrt a er rlegt a draga efa a sem Lkas sagi (rlegt, ekki mgulegt) nema komir me nkvm rk um a hann hafi rangt fyrir sr (og SNA au, lkt og mofi gerir) eins og a gera venjulegum rkrum.

g veit a a er kannski illa skili hva g er a reyna a koma fr mr. En eins vantraur og g er, kemur mr a vart hversu gar og rkstuddar frslurnar hans mofa eru samanburi vi Hjalta. Lkas var og er einn af merkilegustu og frustu sagnfringum sgunnar og er fu ru hgt a halda fram, g vill persnulega f a sj einhverjar tilvitnanir ea eitthva reifanlegra koma fr Hjalta, v a sem ert a segja virist bara vera n or, og au eru veik samanburi vi au sem mofi kemur me og rkstyur.

Annars, get g ekki "alveg" veri sammla v a Tr s lamandi ea hafi slm hrif. J, tr hefur orsaka margt slmt af sr, en svo virist sem eir vantruu horfi eingngu a og lti ekki vi v ga. mrg r hef g reynt a gegna einhverri aftrboun sem leiddi eingngu einhverjar slmar tilfinningar fyrir MIG, j v ekki er auvelt a tala flk af tr eins rkrtt og a tti a lta t fyrir a vera.. stainn fyrir a reyna og reyna og valda mr gremju yfir vanhfni minni a sna hinn rtta veg og valda hamingju gar eirra traa sem skilja mig ekki, hef g loks kvei a stta mig vi heiminn eins og hann er.

Rtt er a kalska kirkjan orsakai mestu afturfr vsindum og lknisfri mildum (betur ekkt sem myrku aldirnar) en lttu frekar a sem trin gefur flkinu dag. Hva er a sem a grir trnni? Af hverju er flk sem ali er upp sambrilegu samflagi og okkar a taka upp einhverja tr sem okkur vantruu finnst svo rkrtt og lamandi? Ertu a segja a trarbrg lami hugsun mannsins? Voru mestu hugsuir sstu alda ekki trair?

Rene Descartes var mjg kristinn maur, samt m sj a hans hugsun var svo rosku og langt kominn hans tma a mr finnst a afsanna lamandi hrif trarinnar. Trinn virist nefnilega gefa eim truu einhverja skiljanlega hamingju og stt vi a sem er og mun vera, auvita veit g a s hamingja virist bygg einhverjum flskum forsendum fr rum sjnarhornum, en af hverju viljum vi taka a fr flkinu? Er a vegna ess a eir eru eins og rbtar og kunna ekki a hugsa? g s varla tenginguna ar, v ntma samflg sem teljast mjg "frjls" trarbrgum ala samflagsegnanna einmitt upp til a vera vanmtta rbtar (samflagsmtun og hrif auglsinga) og ekki er einhver trarbrg sem urfa til ess. ess vegna tel g a trarbrg eru nefnilega af v ga, g held bara persnulega a ef plir ng trarbrgum, kemstu alltaf af smu niurstunni, etta er allt a sama, v a eina sem er veri a reyna a gera er a veita hamingju annars myrka og kalda raunveruleika okkar.

Takk fyrir, inn


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 02/01/06 22:31 #

a vantar bara djfullegan hltur. Er hinn gi kristni maur a ja a v a Hjalti mun brenna til eilfarnns helvti. En fallega gert af sigisriddaranum.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/01/06 22:49 #

inn. Ef vilt almennilega heimild vsa g r grein sagnfringsins Richard Carriers The Date of the Nativity in Luke.

Ef lest hana sru lka a heimildir mofa, sem kallar gar, td essi sa sem hann vsai sast er full af rangfrslum.

Sem dmi stendur:

However it is clear from contemporary inscriptions that Quarinias exercised some kind of executive power on two distinct occasions in Syria. One of these source found at Antioch in Pisidia spoke of P. Sulpicius Qurarinias dummvir waging a campaign in Syria about 10 BC.

essar letranir sem tala er um arna er einmitt fjalla um greininni. stuttu mli er tala um a Kreneus hafi veri mestjrnandi hrai Rmarveldis Tyrklandi, af essu finnst heimildinni hans mofa gfulegt a segja a hann hafi veri me einhverja stjrn Srlandi. Hvernig hann fr a t veit g ekki.

Fyrst nenntir a lesa ll innleggin nenniru vonandi a lesa um etta.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/01/06 22:56 #

Anna dmi handa r, fr smu sunni sem mofi vsai :

(2) However, in the year 1764 an inscription known as the Lapis Tiburtinus was found in Rome. Though not giving the name "Quirinius," contains information that many scholars acknowledge could apply only to Quirinius.

Carrier fjallar um etta, bara 20 lnur, og auvita er etta allt skhyggja trmnnum. En ekki tra mr, lestu greinina.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/01/06 23:14 #

Anna strfyndi dmi:

"Jerry Vardaman has discovered the name of Quirinius on a coin in micrographic letters, placing him as proconsul of Syria and Cilicia from 11 B.C. until the death of Herod." (McRay, p. 154)

Carrier fjallar um essar augljslega flsuu letrannir og hrna eru nokkur rk fyrir v a etta s flsun:

  1. letranirnar voru minni en hlfur millimetri str! a var ekki hgt a sl svona fnt letur essum tma og letranirnar hefu ekki varveists.

  2. Flsuu letranirnar eru me latnesku letri, en alvru letranirnar, sem eru auvita elilegri str, eru me grsku letri.

  3. Stafurinn J er letrununum. En hann var ekki tekinn notkun fyrr en 1500 rum seinna.

Finnst r essi heimild enn g?


Kalli - 03/01/06 08:07 #

etta kemur allt ljs egar syndir okkar vera gerar upp a vi lokinni. vitum vi ll hvert Hjalti fer.

g hef oft sagt (stoli) a helvti s til og a s til fyrir sem tra a. Nesta skr ess er svo frtekin fyrir sem tra helvti srstaklega til ess a urfa ekki a fara anga.

En auvita tri g ekki helvti en ef Biblan er svo rtt eftir allt saman er a alveg vst a g fer, rtt eins og Hjalti, til helvtis. Ekki skrti a g beygi mig ekki fyrir mttlausum kgara bor vi ann sem htar mr helvti ef g knast honum ekki.

Vi Hjalti getum alltaf hugga okkur vi a vi munum vera gum flagsskap. Ef g fer til helvtis f g til dmis a hitta Douglas Adams sem g hef alltaf dst af!


hangandi - 03/01/06 23:53 #

Ekki er g srfringur Biblufrum, en seinast egar g vissi var hvergi minnst helvti sem slkt Biblunni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/01/06 00:04 #

Kannski ekki, en a er tala um eldsofna. eir voru miklu upphaldi hj Jes samt grti og gnstran tanna.


Halldr Grndal - 04/01/06 00:27 #

Mr tti svo lka gaman a sj hvort Birgir og Hjalti eru samkvmir sjlfum sr um jlin. eir halda au vart htlega v varla eru eir fagnandi fingu frelsarans.


Svar Helgi - 04/01/06 00:28 #

helvti er allt hugavera flki, til dmis Einstein, Darwin, stjrnmlaleitogar og arir sem maur hefur virkilegan huga a hitta. Mig langar n frekar a fara til helvtis heldur en a hitta endalausa mofa ea ara trarbrjlinga. Geti i mynda ykkur leiinlegra samkvmi, mofi, Jn Valur og Karl Sigurbjrnsson? Oj, m g frekar bija um partstand helvti!


Hjalti (melimur Vantr) - 04/01/06 00:35 #

Halldr lestu bara essa grein ea hinar jlagreinarnar okkar.

En NT er minnst Tartarus og Hades.


mofi - 04/01/06 17:58 #

mofi, etta er svo t htt. Rmverjar stjrnuu ekki einu sinni essu svi fyrr en 6 eot. eir hefu enga stu til ess a hafa manntal. a er t htt a tlka textann ruvsi en a etta vsi til ess egar Kreneus var landstjri ri 6 eot.

Veit ekki betur en eir stjrnuu v 63 f.kr. egar hershfinginn Pompey sigrai Jersalem, sj: http://www.photo.net/israel/timeline

Skrti a skulir urfa a vitna fornleifafring sem fddist fyrir ub 150 rum til ess a finna einhvern frimann sem talar um "Lkas" sem mjg fran sagnfring. Hmerskviur fara lka rugglega rtt me staa- og embttismannanfn, var Hmer sagnfringur?

Bara einn sem g valdi sem er ekktur og eyddi mrgum rum a rannsaka etta. Varandi a Hmerskviur fara rugglega rtt me sta og embttisnfn efa g a. Veit ekki betur en r voru skrifaar 900 f.kr. um atburi sem eiga a hafa gerst 1200 f.kr. og elstu leyfar af essum handritum sem vi eigum eru fr 500 f.kr. Veit san ekki til ess a a er miki af rum heimildum sem styja a Hmer fer rtt me embttisnfn ea stahtti.

mofi, vi vitum sumt mjg vel. a sem er ekki hgt a vita er hvort einhver herra Jn hafi fst einhverju krummaskui tjari heimsveldisins fyrir 150 rum, egar bi er a rsta llu landinu tveimur borgarastyrjldum. Gtum vi td fari nna til Palestnu og fundi skjl um a hvort einhver Abdllah fddist Betlehem fyrir 150 rum? Nei.

fullyrir ansi miki um hva vi vitum miki um sgu rmar og gyinga essum tma og a er 2000 rum seinna en egar einhver maur fyrir 1850 rum segir a a eru til heimildir velur a tra honum ekki. Hvernig getur r tt a rkrtt a Justin gat ekki haft neinar heimildir 150 rum eftir essa atburi en vitum vi helling 2000 rum eftir essa atburi. etta er bara einstaklega rkrtt hj r.

Nei. a er ekkert hagkvmt vi etta og etta vri rkrttasta manntal sem framkvmt hefi veri.

Mli er a vi hfum a minnsta kosti tvo sem vitna um a svona var etta. Vi hfum dmi um svipa sgunni og ess ber a minnast a Lkas segir ekki a a var heimta a flk fri til sinnar heimaborgar, aeins a hann geri a. ar sem a var mjg mikilvgt fyrir flk essum tmum og rauninni dag lka, a vera af merkilegri tt og Jsef var af virtustu tt essa tma. Vi hfum heldur ekki heimildir ar sem menn gagnrna etta atrii svo... a mnu mati hefur Illugi ekkert hndunum varandi etta atrii.

Reyndar veit g ekki hva er rangt essum pistli hans. g hlt a hann hefi fari me eina villu, en g rannsakai a aeins betur og kom ljs a hann hafi rtt fyrir sr.

g enn eftir a finna eitt atrii ar sem hann hafi rtt fyrir sr :)

Anna strfyndi dmi:

g notai etta ekki ar sem g ekki etta dmi ekki og er alveg sammla r a etta virkar svakalega hpi.

helvti er allt hugavera flki, til dmis Einstein, Darwin, stjrnmlaleitogar og arir sem maur hefur virkilegan huga a hitta. Mig langar n frekar a fara til helvtis heldur en a hitta endalausa mofa ea ara trarbrjlinga. Geti i mynda ykkur leiinlegra samkvmi, mofi, Jn Valur og Karl Sigurbjrnsson? Oj, m g frekar bija um partstand helvti!

Hebreska ori sem sumir endur Biblunnar hafa tt sem "helvti" ir einfaldlega grfin. A mnu mati er a mjg skrt, Biblan kennir a rangltu farast og htta a vera til. Svar, er ekki gfulegra a veja ann mguleika sem bur upp eilft lf en a veja ann sem bur hvort sem er ekki upp neitt?


Hjalti (melimur Vantr) - 04/01/06 18:35 #

Veit ekki betur en eir stjrnuu v 63 f.kr. egar hershfinginn Pompey sigrai Jersalem, sj: http://www.photo.net/israel/timeline

Fr 63 fot til 6 eot var sett um konungdmi undir verndarvng Rmverja. a var ekki fyrr en 6 eot. sem Rmverjar skattlgu landi og v skiljanlegt hvers vegna a tti a vera manntal fyrr.

Bara einn sem g valdi sem er ekktur og eyddi mrgum rum a rannsaka etta.

Gtiru bent mr einhvern lifandi fran sagnfring?

Varandi Hmer, er punkturinn minn s a svo a staar- og embttisnfn vru rtt, er ekki ar me sagt allt sem hann segir rtt. Heldur gti etta vel veri a mestu leyti skldskapur.

fullyrir ansi miki um hva vi vitum miki um sgu rmar og gyinga essum tma og a er 2000 rum seinna en egar einhver maur fyrir 1850 rum segir a a eru til heimildir velur a tra honum ekki. Hvernig getur r tt a rkrtt a Justin gat ekki haft neinar heimildir 150 rum eftir essa atburi en vitum vi helling 2000 rum eftir essa atburi. etta er bara einstaklega rkrtt hj r.

mofi. Maurinn er a segja eim a finna 150 ra manntal tjari rkissins, til ess a finna a einhver Jess (sem var jafn algengt og Jn) hafi fst einhverju krummaskui, og a eftir a ll Jdea hafi veri lg rst og Jersalem jfnu vi jru. g skil san ekki hvaa mli a skiptir a Justin hafi vsa eitthva manntal, enda var manntal framkvmt, ri 6 eot.

Mli er a vi hfum a minnsta kosti tvo sem vitna um a svona var etta. Vi hfum dmi um svipa sgunni...

Ha? Hvar annars staar urfti flk a fara til borgar langa*39-afa sns? Vi hfum ekkert svipa sgunni.

...og ess ber a minnast a Lkas segir ekki a a var heimta a flk fri til sinnar heimaborgar, aeins a hann geri a.

Ha?

L 2:3. Fru allir til a lta skrsetja sig, hver til sinnar borgar. 4. fr og Jsef r Galleu fr borginni Nasaret upp til Jdeu, til borgar Davs, sem heitir Betlehem, en hann var af tt og kyni Davs,


Halldr Grndal - 04/01/06 19:34 #

ertu samkvmur sjlfum r Hjalti vst heldur jlin htlega.


Hjalti (melimur Vantr) - 04/01/06 19:38 #

Nei. g er a ekki. g skil ekki hvers vegna segir a. g held j upp jlin, a dagurinn fer aftur a lengjast, en ekki upp kristsmessu, fingu Jes.


Matti (melimur Vantr) - 04/01/06 19:41 #

Halldr, lestu greinina] sem Hjalti vsai .

a er miklu frekar a a su kristnir sem su samkvmir sjlfir sr a halda jl v ekki ekki g nokkurn trleysingja sem heldur htlega kristsmessu.

Ef tlar a malda minn vara a, rkrddu etta efni ar en ekki hr v etta tengist ekki eirri umru sem hr er gangi.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.