Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Heilagur hryllingur IV: Hinn heilagi kalski rannsknarrttur

egar frnarlamb rannsknarrttsins var teki af lfi ht s kirkjulega athfn auto-da-f ea gjrt af tr.

ri 1231 stofnai Gregorus IX fyrsta rannsknarrttinn eirri mynd sem vi ekkjum. En ri 1252 gaf Innsentus IV t opinberlegt leyfi fyrir pyntingar til a f meinta trvillinga til jta sig sakir. Segja m a me stofnun hins heilaga kalska rannsknarrttar hafi njum hum mannvonsku veri n. Vinnuafer rttarins var vallt sekur uns sakleysi er sanna, sami starfsmaur rttarins sakstti oftast, dmdi og kva refsingu. Saklaust flk var sent fyrir rttinn fyrir villutrarklgur ea bendingar fr klerkum ea snnum kalikkum. Frnarlmbin voru send dflissur og tiloku fr samflaginu. au mttu ekki ra vi ttingja ea ara velgjramenn og voru annig loku fr umheiminum. au fengu aldrei a vita hver klagai og ef au jtuu ekki strax bei eirra lsanlegur hryllingur og mean etta gekk augaist rtturinn af eignaupptku ea vegna greislu sekta fr hinum meintu sakborningum.

Fyrstu pyntingarnar voru yfirleitt umalskrfa sem var hert uns fingurbein brotnuu og fingurinn marist af. Ef a dugai ekki til f jtningar var frnarlambi sett stl me sjheitum jrnnglum. Sumir voru settir tki sem rengdi a og braut skflung ft frnarlambsins. nnur vinsl afer var a slta flk r lium me hjli og steglu (ea pslarbekkur) ar sem hendur og ftur frnarlambsins voru strekkt ea sett vatnspyntingarbekk. Til a fora blinum vi angistarpum frnarlambsins var tuskum troi munn ess. Hver pyntingalota st yfirleitt fjrar til fimm stundir og mean v st var vgu vatni stkkt tki bulsins. egar frnarlambi jtai sig villutr var a yfirleitt fengi til a sakbenda ara. Oft brn sn, maka, ttingja ea vini sem fengu svo smu mefer. Sumir fengu vgan dm ef eir jtuu strax. Dmi um slkar refsingar voru nokkra ra plagrmsganga til heilagra staa, sumir voru merktir lituum krossi annig ngrannar gtu forast , ea nokkra ra fangelsisdmur. Httulegir trvillingar fengu lfstardma ea voru brenndir lifandi.

Taxtar fyrir kristileg bulsverk fr skalandi gefnir t af erkibiskupnum Kln ri 1757:

 

 

Dalir

Alb.

1

Fyrir a rfa sundur me fjrum hestum

5

26

2

Fyrir a lima mann sundur

4

 

5

Fyrir a hlshggva og brenna

5

26

7

Fyrir a kyrkja og brenna

4

 

8

Fyrir snru og fyrir a hlaa kst og kveikja

2

 

9

Fyrir a brenna lifandi

4

 

11

Fyrir a brjta mann lifandi hjli

4

 

13

Fyrir a setja upp hjl, me lkamanum undnum v

2

52

19

Fyrir a skera af hnd ea einstaka fingur, og fyrir a hlshggva

3

 

20

Fyrir a brenna me heitu jrni

1

26

22

Fyrir a hlshggva og setja hfui stng

3

26

24

Fyrir a hlshggva, vinda lkamann hjli og setja hfui stng

 5

 

28

Fyrir a sva glpamann fyrir aftkuna me glandi tngum, - hver holdbruni

 

26

31

Fyrir a negla tungu ea hnd glga

1

26

42

Fyrir fyrsta stig pyndingar

1

26

44

Fyrir anna stig pyndingar, ar me tali a setja limi eftir, me smyrsli

2

26

Segja m a sgu rannsknarrttarins megi skipta rj meginhluta. ann fyrsta mildum vi a upprta trvillu, san spnska rannsknarrttinn kringum 1400 og svo loks ann rmverska kringum siaskiptin. Aftaka frnarlambanna var kirkjuleg athfn sem kallaist auto-da-f ea gjrt af tr. Stjrnendur rannsknarrttarins voru margir afkastamiklir, tkum nokkur dmi: Robert le Bourge misyrmdi 183 og sendi svo bli aeins einni viku. Bernard Gui sakai 930 manns einni lotu. Af eim fru 307 fangelsi og 42 voru brenndir lifandi. Conrad af Marburg brenndi alla sem sgu sig saklausa. Hann eignaist marga hatursmenn skum brjlarar framgngu sinnar og var endanum myrtur. Stundum var geveikin slk hj rttinum a lngu lti flk fkk dma og dmi eru til um dma 70 rum eftir andlt vikomandi. voru beinin eirra grafin upp og au brennd.

Spni tku sundir gyinga og mslima kristna tr til a forast a lenda rannsknarrttinum. rtt fyrir a voru mjg margir gyingar teknir af lfi rtt fyrir a teljast kristnir, v rtturinn sakai um a stunda sna gmlu tr laun. ri 1478 fkk pfinn Ferdinand konung og sabellu drottningu til a koma rannsknarrttinum ft, til a taka gyingum og mslimum sem ttu fara bak kristninnar landinu. Svartmunkurinn Tomas de Torquemada var rinn yfirrannsknardmari. Grimmd hans var algjr ar sem sundir manna og kvenna var misyrmt. Hi minnsta voru um tv sund manns brenndir lifandi undir hans stjrn.

ri 1542 fannst Pli pfa III ng komi af hrifum mtmlenda og vildi trma eim me hjlp rannsknarrttarins. standi versnai svo til muna me Pli pfa IV en gekk rtturinn enn lengra grimmd og vibji en ur hafi ekkst. Eitt ekktasta frnarlamb hans var Giornardo Bruno, sem var brenndur lifandi ri 1600 Rm fyrir villutr. Rannsknarrtturinn starfai mrgum kalskum lndum. Portgal voru 184 brenndir lifandi en rtturinn hafi yfirleitt um 1500 manns dflissum ri um kring. Sar voru tib stofnu nlendum Spnverja og Portgala ar sem sundir indna voru teknir af lfi fyrir villutr.

Pus pfi V og kardnlar vistaddir aftku rannsknarrttarins Rm um 1570. Pus Pfi V var sar gerur a drling.

Rannsknarrtturinn var fyrst lagur niur ri 1808 af Joseph Bonaparte en endurreistur af Ferdinand VII ri 1814. San var hann aflagur 1820 en komi aftur ft rem rum sar. En loksins ri 1834 var dyrum rannsknarrttarins endanlega loka. ri 1917 gaf pfagarur t n lg codex Juris Canonici sem gilti tilskipun Innsentus IV fr 1252.

A lokum er hr hrifamikill kafli r bkinni Blekking og ekking um eitt af sundum frnarlamba kalska rannsknarrttarins:

bkinni "Blekking og ekking" eftir prfessor Nels P. Dungal er passa einnar konu dd beint upp r bkum kirkjunnar Spni:

Blekking ekking, bls. 440 - 445:

Af v a nkvmar skrslur eru til um essar afarir skal hr geti orrtt frsagnar, sem Lea (Lea: 1. c. 3. bindi bls. 24.) segir, a s rtt vanaleg skrsla og alls ekki af eim ljtustu. a er tiltlulega vg vatnspynding, ar sem aeins var notu ein skl af vatni, svo a ekki hefur fari nema ltri niur sakborninginn. a er kona, er Elvira del Campo ht, sem er undir kru fyrir Trverndinni Toledo 1568 fyrir a eta ekki svnakjt og fara hrein nrft laugardgum. Hn viurkenndi etta hvort tveggja, en neitai allri villutr, svo a hn var pyndu. Hinn 6. aprl er hn leidd fram fyrir rannsknardmarana og fulltra biskups og skrt fr, a kvei s a pynda hana. Me essa httu fyrir augum er hn minnt um a segja satt, en hn svarar v, a hn hafi egar gert a. var samykktin um pyndinguna lesin. Konan fll hn og beiddist a f a vita, hva eir vilji, a hn segi. San segir skrslan:

Hn var borin inn pyndingaklefann og henni sagt a segja sannleikann, en hn sagi, a hn hefi ekkert a segja.

Skipa var a afkla hana og enn var hn minnt, en hn agi.

egar hn var orin nakin, sagi hn : "Senores, g hefi gert allt, sem um mig er sagt og g ber falsvitni mti sjlfri mr, v a g vil komast hj essum skpum. Gu veit, a g hefi ekki gert neitt".

Henni var sagt a bera ekki falsvitni mti sjlfri sr, en a segja sannleikann. Byrja var a binda handleggi hennar.

Hn sagi "g hefi sagt sannleikann. Hva g a segja ?"

Henni var sagt a segja sannleikann og hn svarai : "g hefi sagt sannleikann og hefi ekkert a segja".

Einn strengur var reyrur um handleggi hennar og hn minnt um a segja sannleikann, en sagist ekkert hafa a segja.

pti hn og sagi : "g hefi gert allt, sem eir segja".

Henni var sagt a segja nkvmlega hva hn hefi gert. Hn svarai "g hef egar sagt sannleikann". San veinai hn og sagi : "Segi mr, hva r vilji, v a g veit ekki, hva g a segja".

Henni var sagt a segja, hva hn hefi gert, v a hn vri pyndu af v, a hn hefi ekki sagt a, og n var skipa a vinda einn snning upp strenginn. Hn pti : "Losi mig, Senores, og segi mr, hva g a segja : g veit ekki, hva g hefi gert. Drottinn minn, miskunnau mr syndugri"

Enn var sni upp og hn sagi : "Losi mig dlti, svo g geti muna, hva g hefi a segja : g veit ekki, hva g hefi gert. g t ekki svnakjt, af v a mr var illt af v. g hefi gert allt. Losi mig og g skal segja sannleikann."

Enn var skipa a sna upp strenginn og hn sagi : "Losi mig og g skal segja sannleikann. g veit ekki, hva g hefi a segja - losi mig gus nafni - segi mr, hva g a segja - g geri a, g geri a - eir meia mig, Senor - Losi mig og g skal segja a".

Henni var sagt a segja a og hn sagi : "g veit ekki, hva g hefi a segja - Senor, g geri a - g hefi ekkert a segja - , handleggirnir mnir, Losi mig og g skal segja a".

Hn var bein a segja, hva hn hefi gert og hn sagi : "g veit a ekki, g t ekki af v a g vildi a ekki".

Hn var spur af hverju hn hefi ekki vilja a og hn svarai : ", Losi mig - taki mig han og g skal segja a egar g er komin han - g sagi, a g hefi ekki eti a".

Henni var skipa a tala og hn sagi : "g t a ekki, g veit ekki af hverju".

Enn var skipa a sna upp og hn sagi "Senor, g t a ekki, af v a g vildi a ekki, Losi mig og g skal segja a".

Henni var sagt a segja, hva hn hefi gert mti vorri heilgu, kalsku tr.

Hn sagi "Taki mig han og segi mr, hva g a segja - eir meia mig - , handleggirnir, handleggirnir mnir" Og etta endurtk hn margsinnis og hlt fram : "g man ekki - segi mr, hva g a segja - , hva g bgt - g skal segja allt sem i vilji, Senores - eir eru a brjta handleggina mr - losi mig svolti - g geri allt, sem sagt er um mig".

Henni var sagt a segja nkvmlega, hva hn hefi gert.

Hn sagi : "Hva g a segja ? g geri allt - losi mig, v a g man ekki, hva g hefi a segja - sji i ekki, hve veiklu kona g er ? - , , handleggirnir mr eru a brotna".

Skipa var a hera enn og egar a var gert pti hn : " ! ! losi mig, v g veit ekki, hva g a segja. , handleggirnir mr - g veit ekki, hva g a segja - ef g vissi a skyldi g gera a".

Skipa var a hera strengjunum og hn sagi : "Senores, hafi i enga miskunn me syndugri konu ?"

Henni var svara, j, ef hn vildi segja sannleikann.

Hn sagi : "Senor, segi mr, segi mr a".

Strengirnir voru hertir aftur og hn sagi : "g hefi egar sagt, a g hafi gert a".

Henni var sagt a segja nkvmlega fr v og sagi hn : "g veit ekki, hvernig g a segja a, Senor, g veit a ekki".

San voru strengirnir askildir og taldir og a voru sextn snningar, og egar sni var upp sasta sinn slitnai strengurinn.

San var skipa a setja hana stigann (potro).

Hn sagi : "Senores, af hverju vilji i ekki segja mr, hva g a segja ? Senor, lti mig glfi - hefi g ekki sagt, a g geri a allt ?"

Henni var sagt a segja a.

Hn sagi : "g man a ekki - taki mig han - g geri allt, sem i sgu" Hn sagi : "Senor, eins og g hefi sagt yur, veit g a ekki fyrir vst. g hefi sagt, a g geri allt, sem vitnin segja".

Henni var sagt a segja nkvmlega, hva vitnin hfu sagt.

Hn sagi : "g veit a ekki. , , eir eru a rfa mig stykki - g hefi sagt, a g geri a - sleppi mr".

Henni var sagt a segja a.

Hn sagi : "Senores, a hjlpar mr ekkert a segja, a g hafi gert a og g hefi jta, a a sem g hafi gert hefur komi mr t essar kvalir. - Senor, r viti sannleikann - Senores, gus nafni hafi miskunn me mr. , Senor, taki etta af handleggjunum mr - Senor, losi mig, eir eru a drepa mig".

Hn var bundin stigann me strengjunum, hn var minnt um a segja sannleikann og skipa var a hera strengjunum me stngunum (garrotes).

Hn sagi : "Senor, sji r ekki, a essir menn eru a drepa mig ? Senor, g geri a - gus nafni sleppi mr".

Henni var sagt a segja a.

Hn sagi "Senor, minni mig a, sem g vissi ekki - Senores, hafi miskunn me mr - sleppi mr gus nafni - eir hafa enga meaumkun me mr - g geri a - taki mig han og g skal muna a sem g get ekki hr".

Henni var sagt a segja sannleikann, ea hert yri strengjunum.

Hn sagi : "Segi mr, hva g a segja, v a g veit a ekki - g sagi, a g vildi ekki eta a - g veit bara a g vildi ekki eta a" og etta endurtk hn margsinnis.

Henni var sagt a segja, af hverju hn vildi ekki eta a.

Hn sagi : "Af eirri stu, sem vitnin segja - g veit ekki, hvernig g a segja a - bgt g a geta ekki sagt a - g sagi, a g hefi gert a og gu minn, hvernig get g sagt a? San sagi hn, a ar sem hn hafi ekki gert a, hvernig geti hn sagt a - "eir vilja ekki hlusta mig - essir menn vilja drepa mig - sleppi mr og g skal segja sannleikann".

Hn var enn minnt um a segja sannleikann.

Hn sagi : "g geri a, g veit ekki, hvernig g geri a - g geri a af v sem vitnin segja - sleppi mr - g er rvita og veit ekki, hvernig g a segja a - losi mig og g skal segja sannleikann".

San sagi hn : "Senor, g geri a, g veit ekki hvernig g a segja a, en g segi a eins og vitnin segja a - sleppi mr han - senor, eins og vitnin segja, svo segi g og jta a".

Henni var sagt a lsa v.

Hn sagi : "g veit ekki, hvernig g a segja a - g man ekki neitt - Drottinn, veist, a ef g vissi, hvernig g tti a segja nokku anna, mundi g gera a. g veit ekkert meira en a g geri a og gu veit a".

Hn sagi margsinnis : "Senores, Senores, ekkert hjlpar mr. , Drottinn, heyru a g segi sannleikann og get ekki sagt neitt meira - eir eru a rfa slina t r mr - skipi eim a losa mig".

San sagi hn: "g sagi ekki, a g hefi gert a - g sagi ekkert meira".

San sagi hn : "Senor, g geri a til a fylgja lgmlinu".

Hn var spur, hvaa lgmli.

Hn sagi : "Lgmlinu, sem vitnin segja - g lsi v llu, Senor og man ekki hvaa lgml a var - , a mir mn skyldi nokkurn tma eiga mig".

Hn var spur, hvaa lgml hn meinti og hvaa lgml vitnin tti vi. essi spurning var hva eftir anna endurtekin, en hn agi og sagist loks ekki vita a. Henni var sagt a segja sannleikann, ea hert mundi vera strengjunum me stngunum (garrotes), en hn svarai engu. Skipa var a hera enn um einn snning strengjunum og hn minnt a segja, hvaa lgml a vri.

Hn sagi : "Ef g vissi, hva g a segja, mundi g gera a. , senor, g veit ekki, hva g a segja - , , eir eru a drepa mig - ef eir vildu segja mr hva - , senores! , hjarta mr!"

San spuri hn, af hverju eir vildi a hn sagi a, sem hn gti ekki sagt og veinai hva eftir anna : ", hva g bgt". San sagi hn: "Drottinn er til vitnis, a eir eru a drepa mig, n ess a g geti jta".

Henni var sagt, a ef hn vildi segja sannleikann ur en vatninu vri hellt, skyldi hn gera a og ltta samvisku sinni.

Hn sagi, a hn gti ekki tala og a hn vri syndari.

San var kveikurinn settur kok hennar og hn sagi : "Taki a burt, g er a kafna, og g er veik maganum".

San var ein kanna af vatni ltin renna niur og henni a v bnu sagt a segja sannleikann.

Hn beiddist skrifta, sagist vera a deyja. Henni var sagt, a pyndingunni mundi vera haldi fram anga til hn segi sannleikann og hn var minnt um a gera a, en tt hn vri spur hva eftir anna, sagi hn ekki neitt. Trverndarinn s, a hn var orin rmagna af pyndingunum og skipai, a eim skyldi htt.

essir sannleiksleitendur hfu lrt msan sannleika i starfi snu og ar meal ann, a egar maur hafi veri pndur annig til bta, var hentugra a lta nokkra daga la, ur en hann vri pyndaur aftur, v a vri hann vikvmari, egar srin vri a byrja a gra. Fjrum dgum seinna var essi kona aftur pyndu. Hn fll saman egar hn var afkldd og beiddist miskunnar. En egar allar hinar fyrri pyndingar voru endurteknar helaumum lkama hennar uru svr hennar ruglingslegri en ur og egar hn var afram komin gtu kvalarar hennar loks fengi t r henni jtningu um, a hn vri Gyingatrar.

a hrmulegasta vi allar essar afarir var a, a r ttu alls ekki neitt skylt vi neina sannleiksleit. Menn jtuu a, sem eir ttu a jta, egar pyndingarnar gengu fram r hfi. Kirkjan frir a fram sr til afskunar, a allar jtningar pyndingaklefans hafi ori a stafesta innan slarhrings, utan pyndingaklefans. Og a er rtt. En s er hngurinn eirri afskun, a ef eirri jtningu bar ekki saman vi hina, var a pynda upp ntt, v a annars l mli ekki ljst fyrir. Og s yfirlsing, sem rtturinn heimtai, a jtning essi vri gefin n tta vi pyndingu, var ekkert anna en vsvitandi lygi, v a ef jtningin var afturkllu, vissi sakborningurinn, a a ddi nja umfer pyndingaklefanum. a ht ekki, a pyndingarnar vri endurteknar, heldur var eim aeins haldi fram.

Heimildir: Holy Horrors: An Illustrated History of Religious Murder and Madness eftir James A. Haught, The Dark Side of Christian History eftir Helen Ellerbe og Blekking og ekking eftir Nels P. Dungal

Frelsarinn 18.10.2005
Flokka undir: ( Heilagur hryllingur )

Vibrg


Jn Magns (melimur Vantr) - 18/10/05 00:34 #

etta er svo rosalega lsingar a maur bgt me a skilja etta til hltar. Eftir svona lsingar er jafnvel hgt a lkja kalsku kirkjunni vi ska nasistaflokkinn, gallinn vi a er a ski nasistaflokkurinn er ekki lengur starfandi en kalska kirkjan er a. etta tvennt hefur allavega eitt sameiginlegt - hryllilega mannvonsku!


Jn Frmann - 18/10/05 02:56 #

etta er rosaleg lesning, svo a g segi n ekki anna. essi mannvonska er slk a maur verur orlaus yfir henni.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 19/10/05 01:26 #

Maur var vi a trast. maur hefur lesi essa pyntingarlsingu Elvru bk Dungals ur. etta fynst mr rosalega lsandi dmi um gallaa ekkingar-aferarfri trar. Svona skortur gagrnni hugsun, mikil tr og miki vald blanda saman tti a auveldlega a leia a svona mixtru murleika og hryllings. etta a vera okkur vti til varnaar a aldrei a lta svona talbanaskrmsli n vldum hvar sem a er heiminum.

a a kalska kirjan s enn starfandi er eins og a sj fjldamoringja enn vera keyrandi um stolnum lxusblum frnalamba sinna. Kirkjan eins og fjldamoringi ruddi sr vll ekki me frii og krleika heldur me gfurlegu ofbeldi og hrottaskap.


rni rnason - 20/10/05 16:11 #

Kirkjan slandi ntur huglgrar fjarlgarverndar egar hryllingur rannsknarrttarins er rifjaur upp. Sannleikurinn er hinsvegar s a slenska kirkjusagan er lka full af svipuum vibji. Var ekki kristni rngva upp slendinga undir yfirvofandi ofbeldi? Voru ekki Jn Arason og synir hans hlshggnir til a rma til fyrir hinum nja si sem enn a heita vi li hr landi? Kjarni mlsins er einfaldlega s a kirkjur dagsins dag geta ekkert skoti sr undan v a tilvist eirra og meint almannahylli byggir essu sama ofbeldi sem a ofan er lst. Hr hefi hvorki kalska n lterska n ftfestu n ofbeldis. Rkistrnni slandi er svo vi haldi skjli essarar "almannahylli" sem fkunnandi almginn var teymdur til a undirgangast undir eilfum htunum um helvtisvist.

a er sannarlega kominn tmi til a menn viurkenni a tilvist og umfang kristinnar kirkju slandi er bygg fort sem er blug upp a eyrum og breiir yfir eli sitt me hommalega mrarlegum yfirlsingum um mann og mildi. Lonar adrttanir biskoppsins um sileysi trlausra ( og annarra en kristinna )minnir neitanlega sakanir rannsknarrttarins um villutr, en biskoppurinn getur auvita ekki nota a or vegna ess hve hjktlega a myndi hljma ljsi sgunnar.


jerema - 20/10/05 20:23 #

a er eitthva skrti vi ennan mlflutning allan. rtt fyrir a g hafi bent a s fullyring fi ekki staist, er alltaf sagt a kirkjan hafi frami ennan glp ea hinn. Af hverju er ekki hgt a segja rtt fr? g ekki vi essa upptalningu um hva essi ea hinn hefur gert og hver drap hvern o.s.f. Gefum okkur bara a a s allt rtt.


Frelsarinn (melimur Vantr) - 20/10/05 20:27 #

g get lofa ykkur a ein af greinunum essum flokki mun fjalla um kristni slandi.


rni rnason - 21/10/05 10:09 #

Jerema fellur smu gryfjuna og svo margir arir. Kirkjan geri aldrei neitt a voru bara einhverjir vondir kallar. Nasiminn var var flottur, a voru bara Nasistarnir sem voru vondir. Kommnisminn alger draumur ds, en v miur voru kommnistarnir rhrk. Jerema heldur greinilega a ori "kirkja" standi fyrir "hs me turni", og er auvita rkrtt a lykta a hn hltur a vera saklaus af grimmdarverkum. samhengi essarar umfjllunar er Kirkja hins vegar anna og meira en hs me turni, hn er klt sem ni v me ofbeldi og yfirgangi a vera valdastofnun. Ef ekki vri samansafn valdasjkra ofsatrarmanna, svrt reglubk me krossi utan og essi dmigera klthegun me tilheyrandi mgsefjun, vri kirkjan ekki til. a er samasemmerki milli kirkjunnar og eirra manna sem stofnuu hana, rku me djfulmi og reka enn dag sem business. egar vi gagnrnum kirkjuna erum vi ekki a gagnrna hsbyggingu me turni, heldur stofnun og menn sem a henni standa.


jeremia - 21/10/05 12:22 #

g er binn a tskra etta ur hr og arfi a endurtaka: http://www.vantru.is/2005/10/15/00.00/#comments


rni rnason - 21/10/05 13:15 #

J j Jeremia getur tskrt og tskrt alveg a endanlega en etta sem heldur fram er bara einfaldlega rangt sama hve oft reynir a tskra a.

Samkvmt inni kenningu er ekki hgt a gagnrna rkisstjrnir, flg, stofnanir, plitska flokka, samtk, fyrirtki ea yfirleitt nokkurt samansafn manna og meininga.

Samkvmt inni kenningu voru a alltaf einhverjir arir sem geru rangt, menn sem eru dauir, og ekki hgt a elta lar vi. etta er lka kolrangt. a Kirkjan hafi vissulega veri stofnu af mnnum og rekin af eim alla t hefur hn fyrir lngu last sjlfsttt lf sem fyrirbri, enda sru a kirkjan stendur sem lgpersna a kynslir manna komi og fari, jafnt leitogar sem fylgjendur. a er fyrst og fremst fyrirbri kirkja sem er skavaldurinn, v a ll verk voru unnin hennar nafni, en ekki persnulegum grunni. a a hafi veri menn af holdi og bli sem reiddu svipurnar til hggs voru eir nmer eitt tv og rj jnar essa fyrirbris sem vi kllum kirkju. Ef essir blar hefu ekki veri a vinna voaverk sn nafni kirkjunnar hefu eir einfaldlega ekki komist upp me au og veri dmdir eins og hverjir arir tndir glpamenn. getur bari hfinu vi steininn eins og ig lystir, en a breytir ekki v a kirkjan ber sekt, alveg eins og hn getur tt eignir.


jerema - 21/10/05 17:08 #

g hef ekki huga a tskra etta t hi endanlega. Menn hljta a skilja hva g vi og hljta lka a sj a a sem g segi er rkrtt. Hva er kolrangt vi a a menn beri byrg eigin syndum?


jeremia - 21/10/05 18:27 #

Mig langar a bta vi einum punkti. N er a eini tilgangurinn me essari upptalningu sgulegum atburum a koma hggi kirkjunna og sem henni eru. a er veri a skipta flki upp sem eru hp A og sem eru ekki hp A. eir sem eru hp A eiga a hafa pynta og drepi flk. En hva um sem eru ekki hp A? Pyntuu eir ekki og drpu flk? a beita hundalgkinni hp A og segja menn r hp A drpu og pyntuu flk, ar af leiir hpur A drap og pyntai flk. En svo egar kemur a hinum hpnum gildir lgkin a eir sem drpu og pyntuu flk geru a og bera byrg v sjlfir.
Me rum orum: Hva um borgaralega rtti, pyntuu eir flk essum tma? Tku eir flk af lfi fyrir engar sakir? Var etta eitthva sem vigengst almennt essum tma? M ekki alveg eins telja a allt upp? A yfirfra etta alla kirkjunna er ekkert frbrugi fordmum gegn gyingum sns tma. ar sem eir mttu jst vegna meintra glpa forfera sinna. etta er heiarlegur og fordmafullur mlflutningur.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 21/10/05 19:09 #

Gyingar voru pyntair fyrir r meintar sakir a krossfesta frelsarann s Krizt. r sakir voru bornar upp af kriztnum mnnum sem voru hinni hheilugu og skeikullu kirkju hins hvta krizts. a m alveg rifja upp ess blugu sgu, minnast a hverju kirkjan er bygg. etta er bli drifin saga og saga kirkjunnar er ekkert undanskilin gagnrni rtt einsog saga um uppgang fasisma og nasisma. Kristi flk arf ekkert endilega a finna fyrir sektarkennd taf essum sgulegu atburum, en sama flki m alveg gera sr grein fyrir v hverju kirkjan eirra er bygg: Blugum peningum, blugu valdsumboi og blugum aferum til a vihalda "heilagleikanum".Flk var teki af lfi fyrir engar sakir. Skipta um nrbrkur laugardegi! vlkur glpur!


rni rnason - 25/10/05 14:42 #

g veit ekki nema Jerema s eitthva a misskilja tilgang essara skrifa. Mig skal ekki undra a hann leggi ofurherslu sakleysi kirkju ntmans, ef hann heldur a etta snist um sakfellingu, refsingu og btur. S er auvita ekki tilgangurinn, heldur s a sna fram a kirkjan var alla t og er enn valda og peningamaskna. Aferir hennar til a vihalda vldum snum og heljargreipum lnum vera ekki betri fyrir a a borgaraleg yfirvld hafi einnig stunda pyntingar. Jafnvel m me sanni segja a kirkjan hefi tt kristilegum umburarlyndisanda a vera skrri en borgaralegu yfirvldin, en ekki verri.

Me essari upprifjun aferum rannsknarrttarins er veri a benda ann grunn sem kirkja ntmans byggir . Sess hennar sem rkiskirkja, umfang hennar og afl er nefnilega byggt nauunginni "hlddu, ef ekki me gu, me illu, ellegar hausinn af"

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.