Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hagnt tmhyggja

grein minni Er tmhyggja slm? ri g a hvernig tmhyggjan, sem sumir trlausir finna fyrir anna slagi, getur virka sem roskandi og dpkandi reynsla, fremur en a vera a hrilega hyldpi sem trmenn sannfra sjlfa sig um a hn hljti a vera. En tmhyggja er ekki aeins rvandi og gefandi hugarstand, heldur hef g komist a v a hn er hin fullkomna upplifun verldinni.

sumar tk g tt blsht lafsfiri og spilai ar me mrgu gu flki. Einn eirra var Jn lafsson bassaleikari, stundum nefndur hinn lati, til agreiningar fr Jni ga Ndnsk og svo Skfu-Jni hinum vonda.

Jn lati er rlyndismaur og mikill hmoristi, svo ekki s minnst snilldina vi bassaleikinn. Og annig httai til a ar sem vi stum nokkrir flagar og bium eftir a komast svii til a sndtkka, ltrar essi maur a borinu okkar hgum snum og opnar glottandi samruna me essum orum:

etta er n meiri vitleysan allt saman.

Eitt andartak gat mig ekki ra fyrir hva hann tti vi. Var blshtin bara vitleysa? Tnlistarskpun yfir hfu? Ea tti hann kannski vi lfi sjlft, mannsvina eins og hn leggur sig?

innan vi sekndu var g fyrir opinberun. Hann tti vntanlega vi tilveruna heild sinni. Auvita! Vi fumst og vi drepumst, en allt sem gerist ar milli er ein allsherjarvitleysa. Vi leggjum alls konar merkingu a sem fyrir augu ber og gerum hlutunum upp mikilvgi og tilgang, en eftir stendur a etta er allt saman bara eitthva rugl.

etta er tmhyggjan hnotskurn. Og upplifunin af henni er ekki vitund hrileg. Nei, mr ykir hn isleg! essi skoun verldinni og vafstri okkar henni veitir manni frelsi, frelsi fr niurnjrvandi vanahugsun um hva s mikilvgt. Hn skapar mnnum sjnarhl ar sem eir eru fullkomlega snortnir af llu kjaftinu sem bindur lf manna klafa. Tra gui? Eignast auvi? last viringu? Vld? Nei takk, ekkert frekar, v vafstur okkar er allt saman blvu vitleysa egar upp er stai. Maur getur allt eins lagt metna sinn a vera flkingur og aunuleysingi, sastur allra goggunarrinni. Skiptir ekki mli mean maur br a frelsinu til a sj hlutina essu dsamlega samhengi.

Svo rtt.

Vi erum frjls a v a gera a sem okkur snist. S krafa samflagsins a vi hegum okkur einhvern tiltekinn htt, komum okkur upp samanburarhfum lfsgum og rtnu, hn skiptir ekki nokkru einasta mli, enda kemur hn fr flokki flks sem hefur ekki tta sig a etta er allt saman bara vitleysa.

Eina siferisvimi essara nlgunar vi lfi felst aeins v a tilvera manns rekist ekki rtt annarra til sambrilegrar tilveru. Svo lengi sem athafnir manns essum skapnai elis- og efnafrilegra lgmla sem vi kllum verld, bitna ekki rum skiptir engu hva vi hugsum og gerum.

Hagnta tmhyggjan hljar upp fullkomi frelsi til ors og is og um lei rmar hn hsta siferisroska sem vita er um. Tmhyggjan getur augljslega leitt okkur til hamingju.

Enda er hamingjan ekki eitthvert strt og heildsttt fyrirbri sem eltast skal vi, heldur aeins safn ltilla nautna sem auga lan okkar - bklestur, hjlreiar, t og drykkja, rttir, kynmk, leikhs og hva etta n allt heitir. Vi ttum v, ef tlunin er a hndla hamingjuna, a leitast vi a gera sem mest af v sem veitir okkur ngju, eltast vi hamingjurnar.

Svo m nttrlega bta vi ann pakka uppskrift minni a hamingjunni sem birtist vor blogginu mnu.

g hef veri extragum flng upp skasti og s ekki betur en a muni halda fram a sem eftir lifir. Og g akka a ekki sst Jni lata, essum mikla heimspekingi, fyrir a opna augu mn fyrir hagntingu tmhyggjunnar. Ekki a a g hafi veri eitthva vansll fyrir.

i urfi ekki sjlfshjlparbkur ea trarbrg, heldur einungis hugarfari sem frelsar og nrir. Hagnt tmhyggja er mli.

Birgir Baldursson 14.08.2005
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


r Melste - 14/08/05 01:03 #

Velkominn mna heimsmynd!

Gaman a sj egar fleiri uppgtva tmhyggjuna. ar sem g er ekki einn af eim sem tre mnum skounum upp ara, gleur mig alltaf egar einhver finnur etta hj sjlfum sr.

ar sem tilveran er a llum lkindum tm tilviljun, getum vi raun ekki reynt a finna einhvern tilgang me henni. Formlan mun aldrei ganga upp ef vi reynum a, v erum vi komin smu slir og Intelligent Design flki sem vill meina a einhver ri vera hafi bi til heiminn og .a.l. hljti a vera einhver ri sta.

a er alls ekki depressing a finna fyrir v hva maur er ltill, a er raun a hollasta sem maur getur ori fyrir lfsleiinni, v a setur allt svo svakalegt samhengi, auk ess sem maur httir a taka sjlfan sig jafn alvarlega og ur.

Fyrir mr var a ekki flknari hlutur en a sj hringi Satrnusar me eigin augum ( gegnum sjnauka a sjlfsgu). Tilfinningin og smin var svo yfiryrmandi a g hef aldrei san liti mannveruna ea tilveru okkar yfirhfu sem nokku anna en skemmtilega tilviljun sem svo merkilega vill til a vi erum mevitu um. a er svo gaman a vera til egar maur uppgtvar etta - a er frelsandi, svo g htti mr n t oralag sem jesplebbarnir nota. Vi njtum eirra forrttinda a vera mevitu um eigin dauleika, sem vissulega er ein helsta sta ess a vi (mannkyn) hfum jafn fjlbreytilega heimssn og raun ber vitni. Sumt flk einfaldlega arf v a halda a finna stu fyrir llu (tilveru heimsins lka), arir ekki. g hef enga rf fyrir a. Mr finnst gaman a lra hvernig heimurinn virkar, en g tla ekki a eya lfinu leit a svari vi spurningunni 'hvers vegna', vegna ess a a svar finnum vi aldrei.

PS. minntist sjlfshjlparbkur... datt mr hug a sem Steven Wright sagi einu sinni: "If you buy a self help book, doesn't that defeat the purpose?"


sgeir - 14/08/05 13:44 #

Maurinn sem hangir krossinum vinstra megin vi Brian Monty Python-myndinni Life of Brian orai etta vel: "You know, you come from nothing, you're going back to nothing. What have you lost? Nothing!"


ThorvaldurJo - 14/08/05 14:29 #

,, If the whole universe has no meaning, we should never find out it has no meaning (Cs.Lewis)


Matti (melimur Vantr) - 14/08/05 14:42 #

Afskaplega er etta kjnalegt hj Lewis. Hverju ert a reyna a koma framfri (aftur) orvaldur? Nst egar sendir inn essa smu tilvitnun mun g eya henni og loka ig tmabundi.


ThorvaldurJo - 14/08/05 16:26 #

Hva meinaru? En allavegana er etta snilldarsetning. Ef a lfi hefi engan tilgang og merkingu almennt in the first place myndum vi sem tilgangslausar og tilviljunarkenndar og aumkunnarverar lfverur aldrei vera v a sp tilgang og merkingu og tilviljunum yfirhfu. A mnu mati sannar essi setning,, a er enginn tilgangur me essu lfi a a er einhver tilgangur me essu LFI, a a s hgt a rfast um ennan tilgang endalaust, til ess eru trarbrgin.


danskurinn - 14/08/05 16:46 #

etta er n meiri vitleysan allt saman lsir greininni gtlega. Tilveran snst ekki eingngu um einstaklinginn sjlfan og skynjun hans eigin egi ea safni ltilla nautna sem auga lan hans. Glei og hamingja er miklu frekar flgin uppfyllingu drauma og hamingju stvina okkar sem er brenglu skynjun ru flki tma og rmi. S sem roskar ekki me sr essa hfileika er lklegur til a hndla me eigin hamingju, sama hva hann hjlar miki ea borar miki. Hagnt tmhyggja arf a n yfir essa skynjun og tilfinningu fyrir ru flki til a standa undir nafni


Matti (melimur Vantr) - 14/08/05 16:47 #

Ef a lfi hefi engan tilgang og merkingu almennt in the first place myndum vi sem tilgangslausar og tilviljunarkenndar og aumkunnarverar lfverur aldrei vera v a sp tilgang og merkingu og tilviljunum yfirhfu.

a er nkvmlega engin glra essari "rksemdarfrslu"


ThorvaldurJo - 14/08/05 20:18 #

Komdu me rk Matti?


Matti (melimur Vantr) - 14/08/05 20:51 #

Komdu me rk Matti?

g skil ekki alveg, er etta spurning? (sbr, spurningamerki lok setningar). Ef svo, um hva er spurt?

a a: * Lfi hefur engan tilgang og merkingu

Kemur engan htt veg fyrir a
* vi sem tilgangslausar og tilviljunarkenndar og aumkunnarverar lfverur spum tilgangi, merkingu og tilviljunum yfirhfu

S tenging n og Lewis er rkstudd. hefur ekkert hraki grein Birgis, engin rk sett fram, einungis frasa. a er ng fyrir mig a benda a, g arf ekki a rkstyja ndvera skoun srstaklega til a benda rkleysi itt.


r Melste - 14/08/05 21:05 #

A mnu mati sannar essi setning,, a er enginn tilgangur me essu lfi a a er einhver tilgangur me essu LFI

Reyndar sannar hn ekki neitt. Fyrir r hefur hn kvena merkingu, en a er ekki a sama og snnun.

Hva er annars tilgangur? Tilgangur er grfri tskringu a sama og hlutverk. T.d. tilgangur hamars er a auka slttarmtt okkar annig a vi getum reki inn nagla ea beygt ea broti a sem lami er. a er s.s. hlutverk hamarsins a auka slttarmtt okkar. Ef vi hfum etta huga, er aeins ein lei fyrir okkur a komast a eirri niurstu a vi gegnum hlutverki heiminum: a ri mttur hafi gefi okkur verkefni. Til ess a sanna tilgang, veruru v a sna fram tilvist ri mttar og eitthva 'grand plan' ess mttar fyrir llu saman. n ess a geta sanna a, geturu aldrei sanna 'tilgang'.


danskurinn - 14/08/05 21:50 #

Hva er annars tilgangur? Tilgangur er grfri tskringu a sama og hlutverk. T.d. tilgangur hamars er a auka slttarmtt okkar annig a vi getum reki inn nagla ea beygt ea broti a sem lami er. a er s.s. hlutverk hamarsins a auka slttarmtt okkar.

etta er rtt hj r. a gti hins vegar veri varasamt a telja a hamar hafi tilgang mean mannskepnan hafi ekkert hlutverk. a var j maurinn sem skapai hamarinn. Gaman vri a lesa grfri tskringu hvar r setur mrkin, .e. hva hefur tilgang og hva hefur ekki tilgang.


Snr - 14/08/05 23:55 #

"etta er rtt hj r. a gti hins vegar veri varasamt a telja a hamar hafi tilgang mean mannskepnan hafi ekkert hlutverk. a var j maurinn sem skapai hamarinn. Gaman vri a lesa grfri tskringu hvar r setur mrkin, .e. hva hefur tilgang og hva hefur ekki tilgang."

Hmm.

g tel a svo vera, a ef einhver hefur ngilega stjrn einhverju, geti vikomandi gefi v tilgang.

Ef g hamar, gti g nota hann a hamra nagla, jafnvel eingngu a, og vri a tilgangur hans. Tilgangur hamarsins verur a sem mr gengst til me notkun hans.

Hinsvegar s g enga stu til ess a gefa sjlfum mr ea rum nokkurn tilgang, hvorki eintlu n fleirtlu. g geri einfaldlega a sem mr snist a hverju sinni, og san er a ekki mnum verkahring a stra gerum annara.

Svona s g mli:

rengsta skilgreining
  • Fyrirbri hefur sem tilgang a hlutverk sem honum er gefi af vitrnni veru. - Fyrirbri hefur sem tilgang r afleiingar sem a kemur til leiar sem hlekkur keju orsaka/afleiinga sem a sinnir (fyrir tilstulan nttruafla (og/ea yfirnttru, ef slkt kemur til greina).

Vasta skilgreining

g held a Danskurinn noti vari skilgreininguna


r Melste - 15/08/05 00:31 #

etta er rtt hj r. a gti hins vegar veri varasamt a telja a hamar hafi tilgang mean mannskepnan hafi ekkert hlutverk. a var j maurinn sem skapai hamarinn. Gaman vri a lesa grfri tskringu hvar r setur mrkin, .e. hva hefur tilgang og hva hefur ekki tilgang.

hittir arna naglann hfui (me hamri vntanlega), kannski n ess a vita af v. Hamarinn hefur einmitt hlutverk ar sem maurinn skapai hamarinn me kveinn tilgang huga. ar af leiandi er tiloka a draga lyktun a maurinn sjlfur hafi tilgang n ess a gefa sr a hann hafi veri skapaur me eitthva hlutverk huga. S lyktun felur einmitt sr a lit a ri mttur hafi skapa okkur og gefi okkur hlutverk. ar sem tiloka er a sanna slkar hugmyndir og engin snnnunarggn eru til eim til stunings, er a annig a um lei og vi hfnum tilveru gus ea annarrar ri veru, hfnum vi hugmyndinni um ri tilgang ea hlutverk mannkyns. essi heimsmynd er v fullkomnu samrmi vi trleysi.

Svona s g mli: rengsta skilgreining

- Fyrirbri hefur sem tilgang a hlutverk sem honum er gefi af vitrnni veru.
- Fyrirbri hefur sem tilgang r afleiingar sem a kemur til leiar sem hlekkur keju orsaka/afleiinga sem a sinnir (fyrir tilstulan nttruafla (og/ea yfirnttru, ef slkt kemur til greina).

Vasta skilgreining

g held a Danskurinn noti vari skilgreininguna

Jamm, g held a lka og g er ngur me essar skilgreiningar hj r.
g skilgreini tilgang samkvmt rengri skilgreiningunni. Hlekkur keju hefur ekkert fyrirfram kvei hlutverk ef hann endai ar fyrir eintma tilviljun.
Til dmis... ef golfkla lendir tr, fer aan gangstginn og skoppar svo hfui rum golfara, jnuu tr og gangstgurinn hlutverki eirri atburarrs, en a var ekki tilgangur eirra.


Finnur - 15/08/05 06:30 #

Knstug grein hj Birgi.
En g m n tilme a spyrja hvort birting hennar marki stefnubreytingu hj Vantr? Hlutlg gagnrni hinar msar kellingabkur vkur fyrir huglgri boun gti trleysis. Og rii er vai me kerlingabkina hans Birgis.


li Gneisti (melimur Vantr) - 15/08/05 09:20 #

g held n a vi hfum aldrei forast a a lsa eim lfsvihorfum okkar sem tengjast trleysinu. Til a f rur fyrir trleysi er hgt a finna eina grein hr sem heitir Trleysi er toppurinn.


danskurinn - 15/08/05 11:40 #

r skrifar: Hamarinn hefur einmitt hlutverk ar sem maurinn skapai hamarinn me kveinn tilgang huga. ar af leiandi er tiloka a draga lyktun a maurinn sjlfur hafi tilgang n ess a gefa sr a hann hafi veri skapaur me eitthva hlutverk huga. um lei og vi hfnum tilveru gus ea annarrar ri veru, hfnum vi hugmyndinni um ri tilgang ea hlutverk mannkyns."

r nr v miur ekki a svara spurningunni um hvar hann setur mrkin milli tilgangs og tilgangsleysis. Af orum hans m ra a telji hann erfitt a tskra tilgang hlutar ea fyrirbris s lklegast ekki um neinn tilgang a ra, .e. a tilgangurinn helgist af getu mannsins til a skapa, skilja, tskra og jafnvel hagnta hlutverki. Hamar sem enginn skilur hvernig a nota, hefur engan tilgang og er raun ekki hamar. Rtt eins og maur sem skilur ekki tilgang sinn og tilveru, hljti a lifa tilgangslausu lfi og s raun ekki maur. Rtt eins og formla hafi engan tilgang fyrr en hgt er a skilja hana og hagnta. Rtt eins og maurinn kvei sjlfur tilgang ea tilgangsleysi veraldarinnar.

Snr skrifar: Fyrirbri hefur sem tilgang a hlutverk sem honum er gefi af vitrnni veru. Spurt er: Hver er essi vitrna vera? Eru ll fyrirbri tilgangslaus ar til maurinn hefur gefi eim hlutverk?


r Melste - 15/08/05 18:14 #

r nr v miur ekki a svara spurningunni um hvar hann setur mrkin milli tilgangs og tilgangsleysis.

g tk a skrt fram a g ahylltist rengri skilgreiningunni. Fyrst nir v ekki, er a essi hrna: - Fyrirbri hefur sem tilgang a hlutverk sem honum er gefi af vitrnni veru.

Allt anna er a mnu mati post hoc.

Eru ll fyrirbri tilgangslaus ar til maurinn hefur gefi eim hlutverk?
J og nei, g held srt a misskilja etta. au kannski jna hlutverki, eins og t.d. sem hlekkur fukejunni, en a var ekki tilgangurinn me tilvist eirra. Hlutir geta fengi hlutverk EFTIR en a er ekki TILGANGUR eirra. Tilgangur er UPPHAFLEGT hlutverk. S.s. a hlutverk sem hlutnum var TLA a gegna. Tr sj okkur fyrir timbri (og srefni), en a er ekki ar me sagt a a s fyrirfram kveinn tilgangur eirra. Tilgangurinn me hamri er alltaf s sami, hvort sem s sem horfir hann veit af honum ea ekki, ar sem hann var skapaur me kvei hlutverk huga. etta er a sem g er a reyna a tskra fyrir r. rauninni m lta etta sem muninn tilgangi og notagildi. a m nota hluti til margs, en a ir ekki a eir hafi veri skapair til ess - sem ir a notagildi var ekki tilgangur eirra. Vi mannkyni gegnum hlutverki jrinni, sem hluti af fukejunni (vi tum dr og plntur og egar vi rotnum verum vi nring fyrir dr og plntur). En vi vorum ekki skpu til ess. Vi vorum ekki skpu me einhvern kveinn tilgang.
Til ess a draga lyktun verum vi a lykta a vi hfum veri 'skpu' sem er hluti af trarbrgum og er nokku sem aldrei verur hgt a sna fram me nokkrum htti. ar sem allt bendir til ess a vi sum tilviljun og rkrtt afleiing runar, er enginn fyrirfram kveinn tilgangur. Vi hins vegar getum gegnt v hlutverki sem okkur snist.


danskurinn - 15/08/05 20:44 #

r Melste skrifar: "g tk a skrt fram a g ahylltist rengri skilgreiningunni. Fyrst nir v ekki, er a essi hrna: - Fyrirbri hefur sem tilgang a hlutverk sem honum er gefi af vitrnni veru."

g ni essu gtlega og spuri hvar mrkin vru. Hamarinn hefur veri nefndur sem dmi um fyrirbri me tilgang en maurinn sem fyrirbri n tilgangs. Mrkin arna milli virast vera skilningur ea skilningsleysi ess sem skynjar. Hlutverk hamarsins er hgt a skilja og tskra en hlutverk ea tilgangur mannsins er eitthva sem "aldrei verur hgt a sna fram me nokkrum htti" eins og r orar a og er v dmi um eitthva sem hefur engan tilgang ea er tilgangslaust.

Samt sem ur er tilgangurinn me hamri "alltaf s sami, hvort sem s sem horfir hann veit af honum ea ekki, ar sem [hamarinn] var skapaur me kvei hlutverk huga", en maurinn hefur engan tilgang mean ekki verur hgt a sna fram me nokkrum htti hvort hann var skapaur me kvei hlutverk huga ea ekki, lkt hamrinum.

Er ekki heimurinn alltaf s sami hvort sem maurinn sem horfir hann veit af honum ea skilur hann? Mr snist a essari heimsmynd ar sem vi "getum gegnt v hlutverki sem okkur snist", s einstaklingurinn binn a upphefja sjlfan sig lki e.k. yfirnttru, ar sem skilningur hans ea skilnigsleysi a kvara gildi hlutanna og veraldarinnar allrar. a ga vi essa heimsmynd er a hn getur veri breytileg eftir v sem hinni skynjandi veru vex skilningur og vit.

r skrifar: "ar sem allt bendir til ess a vi sum tilviljun og rkrtt afleiing runar, er enginn fyrirfram kveinn tilgangur."

Aftur eru mtsagnakenndar og glannalegar fullyringar. Tilviljun og rkrtt run eru ekki endilega sitthvor endinn smu sptu heldur hvor sn sptan. Menn vilja lengstu lg notast vi rkrtta run en egar skilningur brestur er kalla eftir blindri hendingu ea tilviljun, sem vntanlega a standa utan vi nttrulgml og hi skiljanlega og rkrtta. etta er a sem trair hafa kalla "vegir gus eru rannsakanlegir".

r skrifar: "Vi hins vegar getum gegnt v hlutverki sem okkur snist."

Margir hafa fari flatt v ;-)


r Melste - 15/08/05 21:53 #

Er ekki heimurinn alltaf s sami hvort sem maurinn sem horfir hann veit af honum ea skilur hann? Mr snist a essari heimsmynd ar sem vi "getum gegnt v hlutverki sem okkur snist", s einstaklingurinn binn a upphefja sjlfan sig lki e.k. yfirnttru, ar sem skilningur hans ea skilnigsleysi a kvara gildi hlutanna og veraldarinnar allrar. a ga vi essa heimsmynd er a hn getur veri breytileg eftir v sem hinni skynjandi veru vex skilningur og vit.
Heimurinn er reyndar sbreytilegur, annig a g skil ekki alveg hva ert a fara arna. Heimsmynd okkar er vissulega breytileg ar sem vi erum sfellt a uppgtva meira og skilja meira. En g f me engu mti botn hugmynd a maurinn s a setja sjlfan sig lki yfirnttru. virist arna enn vera a tala um a sem g leirtti hj r sasta psti, muninn tilgangi og hlutverki. Vi getum sett hva sem er hvaa hlutverk sem er, sem viti bornar verur. En vi getum einungis gefi eim hlutum tilgang, sem vi bum til sjlf. T.d. tilgangur klukku er a hjlpa okkur a fylgjast me tmanum. getur nota klukku sem hurarstopp ef vilt, en a er ekki tilgangurinn. Bara a hvernig vi notum hlutina ea sjum hlutina, hefur ekkert me tilgang eirra a gera. Eins og g sagi ur, er aeins eitt fyrirbri sem gti gefi heiminum tilgang og a er meintur skapari hans. ar sem skaparinn er enginn og verur aldrei hgt a sna fram a hann/hn/a s til, verum vi a lta svo a heimurinn sem slkur hafi engan tilgang, allir hlutir honum jni hlutverki.
Aftur eru mtsagnakenndar og glannalegar fullyringar. Tilviljun og rkrtt run eru ekki endilega sitthvor endinn smu sptu heldur hvor sn sptan. Menn vilja lengstu lg notast vi rkrtta run en egar skilningur brestur er kalla eftir blindri hendingu ea tilviljun, sem vntanlega a standa utan vi nttrulgml og hi skiljanlega og rkrtta.

Alrangt. A skulir halda essu fram segir mr a veist ekki hvernig run sr sta. etta er raun sama sptan... ekki einu sinni sitt hvor endinn, heldur sami endinn. egar tala er um rkrtta run, er veri a tala um a a r lfverur sem henta astum best hverju sinni lifa af mean arar deyja t. Tilviljanakenndar breytingar lfverunum getur gert r betur ea verr til ess fallnar a lifa af. annig er a a tilviljun og rkrtt vinnur fullkomlega saman essu tilviki.

"Vi hins vegar getum gegnt v hlutverki sem okkur snist."

Margir hafa fari flatt v ;-)

S ekki alveg hva etta kemur umrunni vi.


danskurinn - 16/08/05 01:29 #

Danskurinn skrifar: "Er ekki heimurinn alltaf s sami hvort sem maurinn sem horfir hann veit af honum ea skilur hann?" r Melste svarar: "Heimurinn er reyndar sbreytilegur, annig a g skil ekki alveg hva ert a fara arna."

a er einmitt annig sem hann er, sbreytilegur, hvort sem maurinn sem horfir , veit af essu ea skilur etta? skilur a kannski seinna, a heimur sem er sbreytilegur, er alltaf sami heimurinn.

r skrifar: "egar tala er um rkrtta run, er veri a tala um a a r lfverur sem henta astum best hverju sinni lifa af mean arar deyja t."

Vi sjum ekki arar lfverur en mannkyn rast til sfellt meiri skynjunar tma og rmi. Hundurinn er alltaf sami geltandi rasssleikjarinn mean maurinn hefur breytt lfi snu og lifa rkrtta run tt til fullkomnari skynjunar tma og rmi. Hundurinn lifir samt gtu lfi og er ekkert lei a deyja t, sur en svo. Hin rkrtta run er v miklu frekar framfarir mannsins svii hugsana, skpunar og innsis, miklu frekar en lfrilegar ea efnislegar breytingar lkama lfverana. A essu leyti er maurinn alveg sr parti.

r skrifar: "Tilviljanakenndar breytingar lfverunum getur gert r betur ea verr til ess fallnar a lifa af. annig er a a tilviljun og rkrtt vinnur fullkomlega saman essu tilviki."

etta eru bara tmar fullyringar hj r r. Hvar eru mrkin milli tilviljunar og hins rkrtta? Eru mrkin kannski ar sem skilningur mannsins verur skilningsleysi?


r Melste - 16/08/05 05:11 #

a er a vera mr ansi ljst a virist ekki alveg hafa skilning v hvernig runin fer fram, n hvernig runarkenningin er framsett og hugsu.

spyr hvar mrkin su milli tilviljunar og hins rkrtta. Rkrtt framhald lfveru snst engngu um a sem hentar hverju sinni. a er rkrtt a s vera sem hentar best astum hverju sinni er s sem er lklegust til a lifa af - ekki vegna ess a einhver kva a, heldur vegna ess a breytingar sem geru hana hentuga astum voru tilviljanakenndar breytingar genaupprun. Arar verur af sama stofni hfu arar (ea mjg litlar) tilviljanakenndar breytingar sem geru a a verkum a r hentuu astum ekki eins vel og hinar verurnar og nu v ekki a halda DNA keju sinni lfi me fjlgun og du smm saman t. sama tma fjlgai veran sem hentai astum betur sr ngilega miki til a halda sinni DNA keju lfi. etta er allt saman fullkomlega rkrtt. En virist mistlka etta ann htt a tilviljun ein ri v hvaa vera lifir af og v geti a ekki bi veri tilviljun og rkrtt samtmis. a er alrng tlkun v sem g sagi og alrng tlkun runarkenningunni, sem er einmitt sta ess a g tel ig ekki skilja kenninguna.

Auvita hfum vi ekki s hund vera eitthva anna en hund okkar lftma... a segir sig sjlft. run tekur sundir ra. yrftir a geta fylgst me kveinni drategund allan ann tma til a sj varanlegar breytingar... en bddu vi, vi hfum gert a hinga til - me v a skoa steingerfinga og arar leifar. Hins vegar eru vafalaust smvgilegar breytingar sem hafa ori hundum fr v fyrir 5000 rum, ef vi bara hefum 5000 ra gamalt eintak til a skoa... en bddu vi, a hfum vi einmitt. Eftir nnur 5000 r, hafa frekari breytingar ori stofninum. Hver veit, hundar gtu veri tdauir eftir 5000 r. Hver veit nema astur breytist ngilega jrinni eim tma annig a hundar veri frjir. arf ekki miki anna en breytingu nringarefnum eirra. En svo gti lka veri ein tegund hunda sem er nm fyrir eim breytingum og verur v eina tegundin sem lifir af. runin er voalega einfld eli snu egar maur skilur hana. a er einmitt a skemmtilegasta vi hana, hva hn er einfld og rkrtt.

Annars er g ekki sttur vi a a tala vi flk sem getur ekki snt almenna mannasii. Setning eins og " skilur a kannski seinna" er ekkert anna en hroki og niurtal og er ekki vieigandi.


r Melste - 16/08/05 05:19 #

Langai aeins a skjta inn hrna einni hugsun sem mr hefur alltaf tt skemmtileg og mr finnst passa gtlega r um tmhyggju.

Lfi er bandstrik.

N kann einhver a hv...

J, sju til. Kktu alla grafreiti sem finnur. Skoau krossana og legsteinana. eim llum er skrur fingardagur og dnardagur. Hva er milli? Bandstrik!

Ergo, lfi er bandstrik, svona egar upp er stai (ea lagst niur eftir v hvernig ltur a).


Karl G - 16/08/05 08:53 #

etta var me yndislegri greinum hr Vantr. Hugtaki hagnt tmhyggja er kaflega skemmtilegt og arna var margt a finna sem g ks a reyna a lifa eftir.

g hef veri krafinn ess a g urfi eitthva til a tra ; einhvern tilgang lfi. a a g vilji eya lfinu a upplifa hamingju sjlfum mr sem lfveru efnisheimi me skrt mrkuu upphafi (fingu) og enda (daua) n ri mttarvalda og hulins valds virist bara ekki ngu gott fyrir sumt flk.

er spurning hvort g eigi ekki a taka Gnarr-plinn hina: vorkenna eim sem hafa ekki fundi hagnta tmhyggju? Jja. etta var drt skot en g fr bara allt einu a velta fyrir mr hve erfitt a hltur a vera ef flk arf a flkja hlutina meira en hagnt tmhyggja gerir r fyrir...

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.