Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Blekkingarsmugur

Trmenn og dulhyggjumenn gera miki af v a ltillkka vsindi, gagnrna hugsun og rkfri einhverri gremju yfir v hva au vega a huggulegri hugmyndafri eirra. etta m meal annars sj skrifum Jns Gnarrs Baknkum Frttablasins, ar sem hann m.a telur einni grein a glp a rna af manni von, sama tt hn standist ekki rk, s.s hn s bull. essi huggunarheimsmynd er lgkruleg. Eins er me tilraunir eirra til ess a halda henni uppi.

eir fara oft bakls og gremjast yfir eim hryllingi a sj lti sem ekkert styja hugmyndir snar, anna en stolna fullvissu, ru nafni tr. Fyrir eim eru dularfullar rgtur allt anna en fyrir vsindamnnum. Vsindamenn lta rgtur sem vifangsefni til a leysa, en dulhyggjumenn og trmenn sem nokku sem urfi a speklera helling um og pla, me skammt af metafsskum/frumspekilegum mguleikum og draga san einhverju trarhappdrtti huggulega studda gervitskringu.

vsindum er a semsagt eitthva til ess a rannsaka og ra, tr eitthva sem a vera rtt, rannsaka og dangla handan mannlegs skilnings. jkirkjan hefur m.a notfrt sr essa aumkunnarveru brellu og talar n bara grnspu, me vsun ffri mannsins, um yfirnttruhluti sem er ekki hgt a rannsaka, ru nafni bull. Af hverju bull? v etta er ekkert anna en fur aumar og verlausar vangaveltur sem skila engu nema misgilegri blekkingu.

En egar arar tskringar koma studdar og rkfastar fr vsindamnnum, blindast trmenn og dulhyggjumenn oftast rkin og sj bara rs huggun eirra og vellan gervispunnum vintraheimi. eir heimta a a maur afsanni sannaar hugmyndir snar, varpa me lvslegum htti snnunarbyrinni ara og leggja sjlfsbyrgina ar me hilluna. etta yri frekar augljst ef g bi einhvern a afsanna fullyringu, a g s nd. Hva andleg nd plnetunni Bra sem er alltaf svo gilega langt burtu a enginn getur fundi hana.

a er vonandi llum ljst a snnunarbyrin liggur eim sem fullyrir, ekki eim sem efast og ar a auki er a ekki sanna a g s nd, n andleg nd fr plnetunni Bra, til a byrja me. Sem leiir a v a ekkert er til a afsanna.

Eitt skrasta dmi dag um trmenn sem vilja halda hi dularfulla eru skpunarsinnar sem hafna runarkenningunni, v eir halda v svo hentuglega fram a allt s svo flki og handan mannlegs skilnings a aeins eirra eigin illa grunduu speklasjnir passi inn dmi. Sumir fara einfaldlega lei a hafna rkum alfari og treysta sitt trarhappdrtti, sinnar einstakrar trar fram yfir arar. etta kallast ensku leap of faith, sem mtti lauslega a sem trarskopp fram af bjargi. ess utan finnst eim eir vera bnir a skapa litlar huggulegar smugur fyrir hugljfar blekkingar sem eir vldu sr af hentugleika.

En a er spurning hvort a s hentugra ea skapi raunverulega meiri vellan a vera rkblindur en rksnn?

Kri Svan Rafnsson 10.06.2005
Flokka undir: ( Vsindi og tr )

Vibrg


eggert egg - 10/06/05 09:43 #

G grein og vel framsett. En eins og g hef ur sagt er tr ekki a sama og fullvissa.

Ef trir einhverri stahfingu, er a tr. Ef veist eitthva og getur sanna a, er a fullvissa/frvkjanleg stareynd.

Eins er me efann, getur efast um a leggja trna vi eitthva sem r er sagt.
hinn bginn getur ekki efast um eitthva sem hgt er a sanna.

En g ver samt a segja a mr finnst etta alveg hreint gtis grein.


Bjoddn - 10/06/05 17:42 #

Hefur a ekki alltaf veri svo a eitthva sem menn geta ekki tskrt er sagt vera fr gui. egar menn svo n a tskra eitthva, er sagt a gu hafi alltaf sagt a, bara dmisgu.

Eitt sinn var jrin miju heimsins af v a gu sagi a. Svo verur a bara dmisaga. Eitt sinn var jrin skpu 6 dgum, svo var a dmisaga.

Svona mtti lengi telja.

Mr finnst slltaf jafn furulegt a lesa skrif trmanna sem segja a ef g viti ekki hvernig verldin var til, hljti gu a hafa skapa hana. a er eins og eir ttist a a vita ekki neitt. Held a slkt hljti a flokkast undir a vera einhverskonar mikilmennskubrjli, a a s svo sjlfsagt a mannskepnan eigi bara a vita allt.

a a enginn geti sagt me vissu a A s rtt ir ekki a tilvera gus s ar me snnu. a eins sem a ir er a enginn veit hvort A s rtt. svo a mofi geti ekki raa amnsrum saman eins og honum hentar er a engin stafesting tilveru gus og raun barnalegt a halda v fram. Kannski lrir mofi eitthva ntt morgun bara.

Alla t hefur vanekking veri stafesting tilveru gus. ekking er vinur trarinnar nmer eitt. a veit kannski enginn dag hvernig heimurinn var til en kannski veit a einhver morgun.

Eftir stendur a trin fellur alltaf skr lgra me hverri uppgtvun mannkyns. a eitt tti a ngja til a sannfra flk um a tr s bull.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 10/06/05 22:44 #

J g er ammla r Bjoddn, orar etta vel. etta minnir mig qoute sem g held a s fr Ingersoll; Trarbrg eru heimskan okkar, en vsindin a sem vi vitum. Mr finnst essi or lsa essu vel v trarbrg lifa ffri.

Og eggert egg hugtaki tr hefur mismunandi merkingarmi eftir v hvernig essu hugtaki er stasett in mlgrein, setningu ea texta g er sammla r hr

"Ef trir einhverri stahfingu, er a tr."(Eggert)

... v a vnrkir a ori tr merkir mismunandi eftir samhengi og hvernig hn er oru inn setningu.

Oftast ef maur TRIR einhver stahfingu er a svipari ea smu merkingu og a treysta enkv. st. en a er ekki sama og TR sem slkt og allra annarra merkingarmia sem a getur vsa til eins og trarbrg miskonar og traust n innistu ea stunings. g notai ori tr essari merkingu essu samhengi.

g vona a g hafi tskrt oranotkun mna hugtakinu ngilega fyrir ig Eggert :)


Bjoddn - 10/06/05 23:15 #

g hafi n ekki teki eftir v a eggert telur tr ekki vera a sama og fullvissu. Merkilegt finnst mr hva trair eru oft lesnir biblunni sem eir segjast tra a hn s or gus.

g held a allir ekki Hebreabrfi 11.1 sem er gtis skilgreining tr a mnu mati en a hljar svo : Trin er fullvissa um a, sem menn vona, sannfring um hluti, sem eigi er aui a sj.

eggert telur tr ekki vera fullvissu en samt telur biblan tr vera fullvissu.

urfa essir trmenn ekki a fara a lesa sr betur til ur en eir endalaust mta hinga og tala gegn v ori sem eir d svo mjg?

g held nefninlega a s sem lesi hefur bibluna upp eigin sptur veri trlaus a lestri loknum. g skal veja fimmkalli um a fleiri vantrarseggir essum vettvangi hafi staulast gegnum bk bkanna en eir sem tra guinn sem henni br.


mofi - 11/06/05 15:50 #

Eitt sinn var jrin skpu 6 dgum, svo var a dmisaga.

Nei nei, hn var skpu sex dgum og er ekki dmisaga heldur sagnfri, hvort san trir eirri sgu ea ekki er undir r komi

Langar a benda aftur mynd sem fjallar um frumuna, gaman a heyra hva ykkur finnst: The miracle in the cell


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/05 16:10 #

Jamm og j, fruman er flkin a ger. S?! Allt er a vel tskranlegt t fr run. Hending og nttruval allt a 3,85 milljara ra.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 11/06/05 17:27 #

g tek undir hj Bjoddn. g hef ekki rekist Eggert stai netinu ea annarstaar ar sem hefur stahft eitthva um a tr vri ekki fullvissa.

ar a auki er a ekkert merkilegt vi a a hefir sagt a annarstaar. Og snir ekki neitt um hvernig hugtaki er, sama hva stahfir a oft. a sem skiptir mli eru rkin fyrir v sem segir.

Ef au eru einhver. gtir kanski komi me au?

Ef au koma ekki ea vsar ekki stai ar sem hefur rkstuning fyrir nu mli, lt g stahfingu na essu tilviki sem fleypur.


mofi - 11/06/05 18:15 #

Jamm og j, fruman er flkin a ger. S?! Allt er a vel tskranlegt t fr run. Hending og nttruval allt a 3,85 milljara ra.

a er ekkert tskranlegt t fr run, meira a segja egar kemur a frumunni run ekki vi v a runarhugmyndir eiga aeins vi egar lfi er komi gang.

En, endilega, prfau a horfa og san reyndu a tskra eitthva af essu me num runarhugmyndum.

p.s. miljnir ra leysir ekki vandaml, er innantm mantra.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/05 18:33 #

getur endurteki essar rangfrslur eins og ig lystir, en r vera ekkert sannari vi a.

Hending og nttruval getur vel tt vi lgri stigum flkinna efnasambanda. a sem vi skilgreinum lf er mjg stru gru svi, allt fr v a til vera flkin lfrn efnasambnd sem geta afrita sig.


mofi - 11/06/05 19:30 #

Engar tskringar eins og vanalega, arft margar tegundir af prteinum og arft r sundum, arft dna og arft a raa essu llu eina lifandi frumu eins og sst ( lklegast ekki ) videinu sem g benti r .


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/05 19:39 #

mofi, g tla ekki a fara a skrifa einhverjar vsindaritgerir hr. Nu r lesefni drengur og lestu a me gagnrnu hugarfari. Bara ekki vera svona heilaveginn og ver.

Lffrinmsefni fyrir framhaldsskla er gtis byrjun. En getur lka bara byrja essu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/05 19:43 #

Og ert enn a flagga eim strmnnum a um s a ra einingar (framraar) sem urfi a raa upp til a fruma geti ori til. Svona flkin fruma eins og myndinni var ekki til af sjlfu sr t off e bl. A baki hennar er lng strolla af forverum sem voru, og taktu n vel eftir, fullkomnari en hn og ttu sr enn fullkomnari undanfara.

Geturu ekki skili etta? arftu alltaf a grpa til smu strmannanna? Er a viljandi ea nru ekki a hndla essa hugmynd?


Bjoddn - 11/06/05 19:55 #

Rk n mofi eru stuttu mli au a ar sem hefur ekki betri skringu en gu, hljti gusskringin a vera rtt.

Gallinn vi essa kenningu er a hn hefur tt vi ur og san ori a lta lgra haldi fyrir ekkingu eftir v sem hn eykst.

a a enginn geti tskrt tilveru lfs, merkir bara a eitt a enginn getur tskrt tilveru lfsins. a kemur tilvist gus ekkert vi.

mean menn rembast vi a horfa upp himininn og spglera horfir tvr blasur bk bkanna og segir a hn tskri allt, svona afvbara. krefst sannanna fyrir rkum vantrara en getur engar sannanir gefi fyrir inni skoun.

vilt f hard-core snnun en vi hinir eigum bara a tra.

Hr hafa menn komi me rk fyrir snu mli en hefur aldrei gert anna en a segja a au standist ekki na skoun ea inna lagsbrra og ess vegna s gu til.

Sannau fyrir mr a gu s til, komdu a minnsta me raunverulegan valkost sem krefst ess ekki a g tri v bara af v a segir a.

kemur me ga punkta egar segir a eir sem ahyllist vsindin veri oft a tra einhverju eins og tr er skilgreind Heb 11.1 g hef heyrt v fleygt a alheimurinn enjist t a.m.k. fjrar vddir ea eitthva lka en g s bara remur. g ver v a vera fullviss um eitthva sem g get ekki s ef g a gddera essa kenningu og hi sama vi um margt anna. En a er ekki tr yfirnttru, enda slkar kenningar settar fram af mr merkari mnnum og rkstuddar me formlum sem g ver a treysta a su rttar v ekki kann g eim nein skil. g skal samykkja a slkt krefjist trar, ekki yfirnttrutrar.

En a breytir v ekki a vi erum strax arna komnir me tluvert meiri og "elilegri" rk fyrir tenslu alheimsins en n rk fyrir tilveru gus sem eru afskaplega lngu mli "afvbara" og "af v a g veit ekki betur".

En veistu mofi... fyrir stuttu san vissi flk ekki a Plt vri nunda plnetan, dag veit flk af tilveru hennar. dag veistu ekkert um uppruna lfsins, en morgun gti einhver uppgtva eitthva.

Vihorf eirra sem nenna a rfast vi ig er betra en itt v a leiir til einhverra framfara. stendur fyrir afturhald, eins og skiljanlegt er v framfarir grafa undan tr inni.

...og , sem aventisti fru rugglega njar skilgreiningar ori gus fr num amersku leitogum eftir v sem rf krefur.

g skrifa essa langloku n bara af v a g er orinn reyttur smu rkunum sem notar alltaf. svo a g s hlfviti, ir a ekki a gu s til. svo a g s glsilegt karlmenni, er a ekki snnun fyrir tilveru gus. svo a lfi s flki og illskiljanlegt, sannar a ekkert.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/05 19:57 #

Og enn n hefur r, mofi, tekist a toga umru sem ekki tengist skpunarhyggju nokkurn htt t sama gamla og reytta dalginn. N fer g a taka hart essu og fra slk skeyti inn spjalli. Og g legg hr me hart a r a halda ig vi efni greinanna og vira hugmyndir nar um lfi tilur ess annarsstaar.

Ef fer ekki eftir essum tilmlum neyist g endanum til a loka ig hr kommentakerfinu fyrir fullt og allt.


mofi - 12/06/05 01:32 #

Geturu ekki skili etta? arftu alltaf a grpa til smu strmannanna? Er a viljandi ea nru ekki a hndla essa hugmynd?

ert ekki a skilja, etta er ein af minnstu einingum lfs, a gerist ekkert miki einfaldara en etta. arft a minnsta kosti hundra tegundir af prteinum, arft sundir af eim og ru flkin tki og arft dna og rna. g hndla alveg hugmyndina en hugmyndin er tilheyrir never never land, hn kemur okkar raunveruleika lti sem ekkert vi.

Og ert enn a flagga eim strmnnum a um s a ra einingar (framraar) sem urfi a raa upp til a fruma geti ori til. Svona flkin fruma eins og myndinni var ekki til af sjlfu sr t off e bl. A baki hennar er lng strolla af forverum sem voru, og taktu n vel eftir, fullkomnari en hn og ttu sr enn fullkomnari undanfara.

a er ekkert annig, hefur ekki dmi um einfaldari tegund lfs, getur mynda r a eins og allt anna runartrnni en a verur aldrei neitt meira en myndun. Einnig getur ekki tskrt neitt af eim skrefum sem ert a mynda r og san a dirfast a kalla a vsindi.

Rk n mofi eru stuttu mli au a ar sem hefur ekki betri skringu en gu, hljti gusskringin a vera rtt.

Nei, fyrir mig meikar a sens a tskra mjg flkna hluti me eirri hugmynd a einhver hannai og a passar vel vi tr sem g hef.

Gallinn vi essa kenningu er a hn hefur tt vi ur og san ori a lta lgra haldi fyrir ekkingu eftir v sem hn eykst.

Nei, alls ekki, allt etta sem g hef veri a benda og myndin sem g benti ykkur er vegna tkniframfara. Er vegna ess hva vi vitum nna miklu meira um frumuna og hverskonar undur hn er mean dgum Darwins hldu menn a etta vri einhver merkileg klessa af kolvetni.

mean menn rembast vi a horfa upp himininn og spglera horfir tvr blasur bk bkanna og segir a hn tskri allt, svona afvbara. krefst sannanna fyrir rkum vantrara en getur engar sannanir gefi fyrir inni skoun.

g hef a sama vihorf og margir arir frgir vsiundamenn gegnum tina sem er a skoa skpunina sem gefur mr innsn inn hve strkostlegur skaparinn er.

Johannes Kepler(Astronomy/Laws of Planetary Motion)

"I had the intention of becoming a theologian...but now I see how God is, by my endeavors, also glorified in astronomy, for 'the heavens declare the glory of God.'"

James Prescott Joule

It is evident that an acquaintance with natural laws means no less than an acquaintance with the mind of God therein expressed.
Sannau fyrir mr a gu s til, komdu a minnsta me raunverulegan valkost sem krefst ess ekki a g tri v bara af v a segir a.

a er ng til af snnunum, rannsakau bara lfi og nttruna me opnum hug og ekki a vera mguleiki a komast a annari niurstu nema a loka augunum fyrir v augljsa. Wernher von Braun(father of the American Space Program)

For me, the idea of a creation is not conceivable without invoking the necessity of design. One cannot be exposed to the law and order of the universe without concluding that there must be design and purpose behind it all ... better we understand the intricacies of the universe and all it harbors, the more reason we have found to marvel at the inherent design upon which it is based. ... Some people say that science has been unable to prove the existence of a Designer. They admit that many of the miracles in the world around us are hard to understand, and they do not deny that the universe, as modern science sees it, is indeed a far more wondrous thing than the creation medieval man could perceive. But they still maintain that since science has provided us with so many answers, the day will soon arrive when we will be able to understand even the creation of the fundamental laws of nature with a Divine Intent. They challenge science to prove the existence of God. But, must we really light a candle to see the sun?
Og enn n hefur r, mofi, tekist a toga umru sem ekki tengist skpunarhyggju nokkurn htt t sama gamla og reytta dalginn. N fer g a taka hart essu og fra slk skeyti inn spjalli. Og g legg hr me hart a r a halda ig vi efni greinanna og vira hugmyndir nar um lfi tilur ess annarsstaar.

Afhverju eiginlega segir a etta s ekki tengt greininni? Er ekki greinin a strum hluta a gagnrna tr Gu og tengist etta ekki v? i urfi san ekkert a svara mr og auvita drepst s umra sem g bridda upp .


Bjoddn - 12/06/05 12:05 #

Nei, fyrir mig meikar a sens a tskra mjg flkna hluti me eirri hugmynd a einhver hannai og a passar vel vi tr sem g hef.

Jamm tskrir na skoun me einfaldleika en krefst um lei flkinna tskringa og vitneskju sem enginn hefur af num andstingum.

allt etta sem g hef veri a benda og myndin sem g benti ykkur er vegna tkniframfara. Er vegna ess hva vi vitum nna miklu meira um frumuna og hverskonar undur hn er mean dgum Darwins hldu menn a etta vri einhver merkileg klessa af kolvetni.

Jamm og a er ekki hugsandi a framtin feli sr aukna ekkingu sem leiir okkur enn einar krossgturnar og bi til enn fleiri spurningar. g er binn a horfa essar myndir og r heilluu mig ekkert rosalega. etta var miki til sama hugmyndin og ert a bera bor fyrir okkur. Af v a flknir hlutir eru til, hltur bara a vera til gu.

g gti svosem fari t a spyrja ig hver hafi hanna guinn inn en a hefur ekkert upp sig.

Telur ekki mguleika v a mannskepnan hafi bara ekki au skynfri sem arf til a skynja heiminn eins og hann er? Vi skilgreinum verldina t fr v hvernig hn ltur t fyrir okkur og vi bum til hugtk sem vi getum skili. a ir ekki a verldin s endilega eins og vi sjum hana. annig situr gu inn kannski nna og hlr a allri essari vitleysu okkur af v a vi bjuggum okkur til hugtaki tmi, ea vi sjum bara rvdd, vi hfum ekki blabbeddblabb o.s.frvOkkur skortir kannski bara forsendurnar fyrir essari umru.

reiknar alltaf me v a mannskepnan s einhverskonar fullkomnun, held a srt a klikka svolti v.

Ef vi setjum alla mgulega ekkingu 10 cm langa reglustiku og drgum strik a eim sta ar sem mannleg ekking nr, hversu langt mundi striki vera? Kannski millimeter?, kannski minna en a? a ir ekki fyrir ig a segja a hlutirnir hljti a vera svona ea hinsegin af v a hefur ekki endilega ekkinguna til ess a koma me slkar fullyringar, jafnvel hafir alla mannlega ekkingu hausnum r.

Kannski er a munurinn trmanninum og eim trlausa. S fyrrnefndi ltur sig sem fullkomnun skpunarverksins en s sarnefndi sem hlekk run sem stefnir a fullkomleika. S fyrrnefndi er eins og olinmtt barn sem rfur upp pakkann klukkan 5 jlunum v hann verur a f sitt strax. Hann sttir sig ekki vi stareyndina a hann arf a ba til a f gjfina sna. essir tveir horfa san verldina t fr essum forsendum.

Gallinn vi a er a s fullkomni hefur oft urft a ta ofan sig fullyringar snar gegnum tina. Hinn fullkomni byrjar niurstunni og reynir svo a lta prfanirnar stefna hana, hinn sarnefndi gerir prfanir en veit ekki hver niurstaan kemur til me a vera. S hugsun leiir af sr framrun, fullvissan gerir a ekki.

svo a mr finnist lkindareikningur vera flkinn og leiinlegur, er a ekki snnun fyrir tilvist snilegra dreka. a ir bara a mr finnist lkindareikningur vera flkinn og leiinlegur. svo a r finnist fruman vera flkinn hlutur, sannar a ekki tilvist gus. a sannar bara a fruman s flkinn hlutur og bi. a getur vel veri a or n fullngji einhverjum ntmanum, en or eirra sem hldu fram sjlfkviknun lfs fullngu mrgum snum tma.

a er bara ekki hgt a kvea a eitthva snilegt s til vegna ess a nverandi ekking getur ekki snt fram eitthva anna. a arf a fara gegnum heilavottanmskei hj amerskum srtrarsfnui til a komast na skoun. ttir a eya sm af orku inni a sna fram tilveru gus me rum htti en a hann hljti a vera til af v a vi erum svo vitlaus.


mofi - 13/06/05 09:28 #

Jamm og a er ekki hugsandi a framtin feli sr aukna ekkingu sem leiir okkur enn einar krossgturnar og bi til enn fleiri spurningar. g er binn a horfa essar myndir og r heilluu mig ekkert rosalega. etta var miki til sama hugmyndin og ert a bera bor fyrir okkur. Af v a flknir hlutir eru til, hltur bara a vera til gu.

annig a staan er svona dag, a minnsta eining lfs er svona gfurlega flkin a sumir draga lyktun a hn hltur a hafa veri hnnu og arir draga lyktun a kannski framtinni munu vi skilja hvernig etta gat gerst. Fyrst svo er, afhverju er einhver munur minni afstu og inni? Afhverju er n ekki alveg jafn miki tr og mn? Eini munurinn sem g s er a n er rkrtt, a trlegasta hnnun essum heimi, skapai sig sjlf, fyrir mig er a bara svo frnlegt a get ekki komi v or.

Gallinn vi a er a s fullkomni hefur oft urft a ta ofan sig fullyringar snar gegnum tina. Hinn fullkomni byrjar niurstunni og reynir svo a lta prfanirnar stefna hana, hinn sarnefndi gerir prfanir en veit ekki hver niurstaan kemur til me a vera. S hugsun leiir af sr framrun, fullvissan gerir a ekki.

Vsindin eru alltaf a breytast og eru alltaf a draga land einhverjar fullyringar sem hafa ekki staist, a er engin munur skpunarsinnum og runarsinnum ar . Aal gagnrnin skpunarsinna er a eirra niurstaa er gefin fyrir fram, alveg sanngjrn gagnrni en algjrlega olandi a gefa skyn a runarsinnar hafa ekki hi sama vandaml. i taki a sem stareynd a lf kviknai fyrir svo og svo mrgum miljnum rum og fyrir svo og svo mrgum miljnum rum gerist hitt og etta og san troi i stareyndunum a box; samanber egar lfrnar leyfar af risaelufundust var bara...v, merkilegt a etta gat komist hj v a steingervast ll essi miljn r.

a er bara ekki hgt a kvea a eitthva snilegt s til vegna ess a nverandi ekking getur ekki snt fram eitthva anna. a arf a fara gegnum heilavottanmskei hj amerskum srtrarsfnui til a komast na skoun.

Nei, arft aeins a nota r gfur sem Gu gaf r og lyktunarhfni sem notar hverjum degi egar lyktar hvort a eitthva var hanna ea ekki hanna. Minnsta eining lfs er magnari og snir meiri snilligfu hnnun en nokkur minniskubbur, nokkur rgjafi, nokkur bll og nokkur borg. arft aeins a opna augun...


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/05 12:27 #

arft a minnsta kosti hundra tegundir af prteinum, arft sundir af eim og ru flkin tki og arft dna og rna.

J, hruum frumum okkar tma. ar liggur strmaur inn, a halda v fram a fyrstu einfrumungarnir hafi urft a vera jafnflknir og rair og frumur r sem mynda lfverur okkar daga.

En mofi, ert enn ekki a fara a tilmlum mnum og taka essa umru, sem ekkert tengist greininni, spjalli. Hr er glnr spjallrur ef vilt halda fram a berja haus num vi ennan stein. Hr eftir vil g bara sj komment um efni greinarinnar essari vefsu.


mofi - 13/06/05 14:56 #

[essi ummli voru fr spjalli, enda hafa au ekkert me greinina hr a ofan a gera. Hva etta a a mofi, ertu a reyna a lta henda r han t? Teluru a vera mlsta num til framdrttar a geta sagt a vi hendum eim t sem vi erum ekki sammla? a m hver maur sj a a yri ekki stan.

Reyndu a semja ig a eim reglum sem vi setjum hr.]


Bjoddn - 13/06/05 16:23 #

mofi... a getur vel veri a g urfi a tra v a mannkyni muni halda fram a lra. Slkt er ekki tr yfirnttru heldur frekar tr rkrtt framhald ess sem gerst hefur sgunni. ekking eykst sfellt og skil g ekki a eitthva lt veri ar framtinni. skilst mr a einhver gfumaur hafi sagt um aldamtin 1900 a bi vri a finna allt upp sem hgt vri a finna upp... minnir mig svolti ann kaua.

getur ekki seti hr og sagt a vsindin hafi alltaf urft a vera a draga land eins og a s slmur hlutur v a eru einmitt essi smu vsindi sem gera r kleyft a sitja hr dag og segja a gu s til af v a hann hljti bara a vera til. a er ekki trin sem flytur fjll, a eru verktakar sem flytja fjll, verktakar sem vinna vlum sem byggar eru vsindalegri ekkingu. svo a sturtutjakkur hafi rast gegnum tina, er a ekkert slmt, a er bara af hinu ga, afkst aukast og vi getum moka stflur og gng Krahnjkum anga til vi verum bl framan. Fyrsti bllinn var talinn algjrt prump v hann fr 6 km hraa yfir drullusla, hastari en andskotinn. Skoanabrir inn vildi meina a hestvagnar vru framtin af v a bllinn vri bara llegt drasl. stendur fyrir afturhald mofi, tr n hefur gert ig annig. Tmi trarinnar er einfaldlega liinn.

a arf v kannski tr til a ahyllast vsindin, en a er ekki yfirnttrutr eins og ahyllist. Mig minnir a g hafi hr a ofan tala eitthva um a g yrfti a tra eins og skilgreiningin Heb 11.1 segir ef g ahyllist vsindin ofar trarbrgunum, a er bara ekki a sama og stendur fyrir v a er ekki tr yfirnttrulega hluti.

Munurinn vsindum og tr er lka s a vsindin geta bakka me snar tilgtur ef r reynast rangar... a er lklega a sem gerir a a verkum a framrun verur. a er ekki seti sama farinu og sagt "j vst" ef eitthva bendir til ess a menn hafi haft rangt fyrir sr.

g er ekki fringur essum mlum, skilst a menn setji fram kenningar um uppruna alheims, lfs og endalok ea hringrs, etta eru kenningar. g efast um a einhver haldi v fram a hann viti allt um upphaf og endi alheimsins eins og gerir.

a sem r finnst lstur finnst mr kostur. Ef kenningar taka breytingum eftir v sem ekking eykst, er a framfararspor. g s ekki fyrir mr a menn sitji og segi a rtt fyrir a eionhver hafi haldi einhverju fram sem snt hafi veri fram a vri rugl, a au or skyldu samt standa fram kennslubkum og lka, a yrfti bara a tlka au rtt. S er hinsvegar raunin me trarbrgin.

g er orinn frekar reyttur essum trsnningum trmanna sem spyrja hvort g tri ekki mmmu ef hn segir mr eitthva og glotta san slheimaglotti af v a eir voru a sanna a g tri g segist ekki gera a. reyttastur ver g trsnningum fr enkjandi mnnum eins og r v getur ekki fali ig bak vi skilningsleysi eftir ll essi skrif, gerir etta vsvitandi.


mofi - 13/06/05 16:47 #

Vsindamenn lta rgtur sem vifangsefni til a leysa, en dulhyggjumenn og trmenn sem nokku sem urfi a speklera helling um og pla, me skammt af metafsskum/frumspekilegum mguleikum og draga san einhverju trarhappdrtti huggulega studda gervitskringu.

Mr finnst etta bara vera mjg greinilega a sem greinin fjallar um og a sem vi vorum a tala um er einmitt tengt essu.

getur ekki seti hr og sagt a vsindin hafi alltaf urft a vera a draga land eins og a s slmur hlutur v a eru einmitt essi smu vsindi sem gera r kleyft a sitja hr dag og segja a gu s til af v a hann hljti bara a vera til.

a er ekki runartrin sem hefur frt okkur essar framfarir, a eru alvru vsindi en ekki essar fantasur sem runartrin kennnir.

reyttastur ver g trsnningum fr enkjandi mnnum eins og r v getur ekki fali ig bak vi skilningsleysi eftir ll essi skrif, gerir etta vsvitandi.

Eini tr snningurinn hrna er a kalla mna afstu tr en na afstu vsindi. Kalla mna afstu hindurvitni og lygar en na runartr sem vsindalegann sannleika. g veit a a sem g tri er tr, afhverju geti i ekki snt sm heiarleika og viurkennt hi sama?

Reyndu a semja ig a eim reglum sem vi setjum hr

i voru bara me einhverja vitleysu gangi og g er a gera mitt besta a lta ykkur vita einfaldar stareyndir. Ok, einu sinni enn og vonandi sni i sm heiarleika og viurkenni essa stareynd og vri frbrt ef i myndi viurkenna ykkur trarlegu tskringu essari stareynd. Lfi sinni einfldustu mynd er eins og essi mynd sndi, a er bygging ger r sundum prteina af meira en hundra tegundum og dna ki upp nokkrar alfriorabkur. i megi tra a etta gerist fyrir tilviljun og g hlt a meiga tra v a etta var hanna n ess a i kalli afstu lygar og hindurvitni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/05 17:30 #

Mr finnst etta bara vera mjg greinilega a sem greinin fjallar um og a sem vi vorum a tala um er einmitt tengt essu.

J, essi ttur umrunnar heima hr. En a sem g fri spalli a ekki.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.