Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Mialdamaurinn Benedikt

Benedikt sextndi heldur fram a opinbera mialdalega fordma sna gar samkynhneigra, auk ess sem hann fordmir fstureyingar og erfaverkfri. etta kemur fram Moggavefnum dag. Hvers vegna skpunum hlustar nokkur heilvita maur rfli essum steingervingi?

Ritstjrn 06.06.2005
Flokka undir: ( Vsun )

Vibrg


Sindri - 07/06/05 09:46 #

a hlustar enginn heilvita maur etta, i metaldir. ;o)


Matti (melimur Vantr) - 07/06/05 10:40 #

Tja, g gruna a Jn Valur Jensson og Jeremia hlusti bir allt sem mialdamaurinn segir... , heilvita :-)


Jn Valur Jensson - 08/06/05 00:51 #

Ef a er mialdalegt a lsa fstureyingar silegar, hltur a vera gott a vera mialdamaur. annig gti svar mitt hlja, en a segir ykkur auvita ekki neitt. v hlt g a reyna ara lei.

Hver er annars tengingin, alvru a tala? Af hverju "mialdamaur" fremur en fornaldar- og/ea ntmamaur? v a andstaa vi fstureyingar tilheyrir llum essum tmaskeium. Um 'erfaverkfri' vil g ekki ra a sinni, mean hugtaki hefur ekki veri nkvmlega skilgreint essari umru (enda grunar mig, a hryssingslega s tt ea tlka Moggafrttinni). Og um 3. efni vsa g til greinar Oxfordsmannsins Schmids, Is Marriage a Form of Discrimination? Og bara vinsamleg bending: Ef , Birgir, ert a reyna a sannfra einhvern me mlflutningi num hr, hvers vegna reyniru ekki a rkstyja afstu na, sem fram kemur fullyringunum (ea g a segja eyrnamerkingum, labelings?) rpistli num hr ofar? Eru i ekki menn, sem eru hreyknir af herzlunni rkfrslur fremur en tr ea boun? g s fyrst og fremst boun pistli num greini ar engin rk. En minn eftirltis-mialdamaur, Tmas Aquinas, var vlkur snillingur rksemdafrslum, a 1% af v vri ng til a sl ykkur t.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/06/05 01:00 #

Jn Valur, etta er ekki grein heldur vsun grein ea frtt, me vibttri eitrari athugasemd af minni hlfu.

g nenni ekki a fara annan hring fstureyingaumru vi ig. Vi hfum teki ann dans ur og skalt bara fletta upp kommentum mnum eim efnum ef ig vantar rk.

Ntmaleg vihorf, bygg rkstuddri vitneskju, fordma ekki samkynhneig, erfaverkfri og fstureyingar. Til a fordma slkt arf maur a horfa fram hj eirri vitneskju sem fyrir liggur og gefa sr hindurvitni og hgiljur stainn.


Matti (melimur Vantr) - 08/06/05 01:07 #

Benedikt sextndi heldur fram a opinbera mialdalega fordma sna gar samkynhneigra, auk ess...
Fordmar gegn samkynhneigum, eins og eir sem Pfadruslan breiir t, eru ekki bara mialdarelgir fordmar, eir eru fornaldarlegir. Og , essir fordmar eru eiginlega handan rms og tma. eir eru bara bjnalegir.

Bara etta atrii, .e.a.s. vihorf kalsku kirkjunnar og pfans gagnvart samkynhneigum er ng til a rttlta fullkomlega a eir su stimplair mialdarmenn neikvri merkingu.

a er hlgilegt a sj kalikkann berjast bkkum vi a verja fulltra gvus jru. Jn Valur, etta er bara gamall fordmafullur karl, hann er ekkert merkilegri en vi hin, eiginlega miklu merkilegri egar t a fari, vntanlega hreinn sveinn og v a flestu leiti algjrlega fr um a skilja r tilfinningar sem eilegt flk lifir vi. Fordmar hans og kirkjunnar eru raunverulegir, a er t htt a rembast vi a sna t r til a reyna a rttlta ennan asnaskap.


Jn Valur Jensson - 08/06/05 13:45 #

a er gaman a sj hva menn ganga langt fullyringunum seint fyllist mlirinn hj sumum eim efnum, ykir sennilega seint ea aldrei ngu djpt rinni teki. g lt mr a bara lttu rmi liggja.

En mr snist Birgir telja sig komast heldur ltt fr essari umru (ea fr v a rkstyja sitt ml), egar hann stingur essu a okkur sta rkfrslna: "Ntmaleg vihorf, bygg rkstuddri vitneskju, fordma ekki samkynhneig, erfaverkfri og fstureyingar. Til a fordma slkt arf maur a horfa fram hj eirri vitneskju sem fyrir liggur og gefa sr hindurvitni og hgiljur stainn."

1. lagi: Er eitthva sjlfgefi hva su "ntmaleg vihorf"? Og hver var a "fordma samkynhneig"? Ekki pfinn, svo miki er vst hann fordmir ekki hneigina sem slka, ekki frekar en g. Hann beitir sr hins vegar gegn hjnabndum flks af sama kyni. g efast smuleiis um, a hann hafi gefi t nokkra yfirlsingu sem fordmi "erfaverkfri" sem slka, enda gti margt veri flgi v hugtaki og sumt af v (t.d. varandi jurta- og jafnvel drakynbtur) hugsanlega ekki andstu vi kalska siakenningu. En g og arir sannsnir menn vona, a hann fordmi fstureyingastefnuna einarlega og vinlega, eins og honum ber a gera sem kristnum leitoga.


lafur S - 08/06/05 17:52 #

"En g og arir sannsnir menn vona, a hann fordmi fstureyingastefnuna einarlega og vinlega, eins og honum ber a gera sem kristnum leitoga."

En er tr flks ekki e- sem varar engan annan en a sjlft? Eins og segir er kallinn essari skounn v hann er kristinn, en hr er hann hinsvegar a reyna a hafa hrif lggjf sem nr yfir fleiri en hina "sannsnu menn". Af hverju tti flk sem tekur or biblunnar ekki til sn a urfa a gera a samkvmt lgum?


jerema - 08/06/05 18:26 #

Ekkert af essu sem Benedikt 16. segir er eitthva venjulegt ea ntt og g s ekkert frttnmt vi a. Hvernig er a a "opinbera fordma" a pfi tali eins og hann s hirir kirkjunnar, sem hann er? Og a er undarlegt a alltaf skuli hlai inn orum eins og "gamall", eins og aldur ess sem talar geri a sem hann segi eitthva minna viri.
g vona a talir afnemi ekki essar greinar athvagreislunni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/06/05 18:31 #

Hvernig er a a "opinbera fordma" a pfi tali eins og hann s hirir kirkjunnar, sem hann er?

Andstaa vi giftingar samkynhneigra sr forsendur fordmum eirra gar. Og Benedikt heldur fram a opinbera (annig er a ora vsuninni) egar hann ropar upp r sr essari forneskju.

a hefur menn ekki upp fyrir fordma a tala eins og jnar kirkjunnar, ef kirkjan sjlf byggir kennisetningar snar fordmum.


jerema - 08/06/05 18:33 #

"Andstaa vi giftingar samkynhneigra sr forsendur fordmum eirra gar." Er essi fullyring studd af einhverjum rkum?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/06/05 18:41 #

Eru fullyringarnar Biblunni, um a kynlf tveggja karlmanna s viurstygg, studdar einhverjum rkum?


Jn Valur Jensson - 08/06/05 18:42 #

[Athugasemd Jns Vals var fr spjalli]


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/06/05 18:44 #

Jn Valur, faru me etta mla fstureyingatal inn spjalli. etta engan veginn heima hr.


jerema - 08/06/05 18:49 #

Skelfing er etta dr lei til a reyna a komast undan v a rkstyja fullyringu Birgir. Getur semsagt ekki rkstutt essa fullyringu na? g tti heldur ekki von v.


Hjalti (melimur Vantr) - 08/06/05 18:59 #

...ekking gegnum tr...
N etta ef til vill ekki heima hrna. Jn gti kannski tskrt etta spjallinu. En "ekking gegnum" tr hljmar afskaplega mtsagnakennt. Td: "g veit a snilegir lfar eru til. g laist ekkingu gegnum tr". Vri ekki betra a kalla etta einfaldlega tr en ekki "ekking gegnum tr"? Ef vilt svara bendi g spjalli


Jn Valur Jensson - 08/06/05 20:21 #

g neita a svara essum skammarkrk, 'spjallinu'. Svar mitt an var afgerandi gott svar vi innleggi lafs S., sem kom elilegu framhaldi af umrunni hr, og hvet g menn til a lesa a spjallinu sem til var vsa hr ofar. Og Hjalti, mean hefur ekki sjlfur skoa og skili elis- og stjarnfrifrilegu rkin fyrir v, a jrin snist um slina auk ess a snast um sjlfa sig, metekur ekkingu tr (fide humana: me mannlegri tr ea tr [vsinda]menn), en a er samt ekking, sem hefur ar me innbyrt.


Jn Valur Jensson - 08/06/05 20:34 #

.e.a.s. vitneskja (cognitio), en a vsu ekki scientia (vsinda- ea rkfrilega snnu ekking), .e.a.s. ekki s ekking, sem Aristoteles o.fl. tala um sem episteme og Tmas Aquinas o.fl. sem scientia. En a er ekkingarlegt inntak (= vitneskja) v, sem vi metkum tr eftir sgn srfrra ea r tvarpsfrttum t.a.m.


Matti (melimur Vantr) - 08/06/05 23:22 #

var mitt an var afgerandi gott svar vi innleggi lafs S., sem kom elilegu framhaldi af umrunni hr
Nei, etta var fstureyingarprdikun eins og allir geta s.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 00:39 #

Skelfing er etta dr lei til a reyna a komast undan v a rkstyja fullyringu Birgir.

Nei Jerema, rkin mn felast svarinu. Ef engin rk eru til fyrir fullyringum Biblunnar eru r augljslega byggar fordmum. Mundu a Biblan er bara mannasetningar.

Komdu me rkin fyrir essum forneskjufullyringum hiringjanna rdaga og fyrst skal g draga or mn til baka. Hvernig er hmsexalismi viurstygg? Tkum etta spjalli, g er binn a skapa r.


Jn Valur Jensson - 09/06/05 00:53 #

egar Matti grpur til orsins 'fstureyingarprdikun', er eins vst, a hann notar a nirandi merkingu. Enginn predikunartnn var v mli mnu, einungis voru hlutir, sem ykkur virast flknir ea ekki ganga upp, skrir. Smuleiis fjallai g ar um fleira en fstur og fstureyingar, .e. um samflagsl. eli og afleiingar trar, um tr sem ekkingu og a ekking okkar fstrum byggi ekki aeins kristinni tr, heldur lka vsindum. Vi a stend g. lafur vill hins vegar sna essu upp smokkatal, sem g var alls ekki a ra; hann telur jafnframt a nefnt samflagseli trar i "a flk s ali upp vi a a tra einhverju sem a hefur ekki fullngjandi forsendur fyrir a tra," en a er misskilningur. Vikomandi hafa a vsu ekki forsendur til a gjrekkja efni (vifang trarinnar) ar og , enda vri a fullkomin ekking (scientia), en eir hafa forsendu til a treysta eim, sem a trir, rtt eins og barni trir mur sinni ekki a fyrirsynju, sem s af gildum stum (og a er dmi um fidem humanam). stur til a tra bouum ea miluum kristindmi eru svo enn fleiri a auki. En bi Jhannes Pll pfi og Ratzinger, mean hann var kardnli, auk fjlda biskupa yfirlsingum eirra, hafa byggt mlflutning sinn (um siferismlefni o.fl.) bi vsindalegum stareyndum og hinum kristna arfi fr frumheimildum trarinnar (opinberunum Gus).


Jn Valur Jensson - 09/06/05 01:10 #

Og tilraun Birgis til a kalla r opinberanir (alla Bibluna) "bara mannasetningar" me tilvsan til nlegrar vefgreinar, sem verur a teljast afskaplega unn roinu til a sanna svo heyrilega yfirgrips- og metnaarfulla stahfingu stendur ekki undir vntingum lesenda hans. Og egar hann segir eirri vefgrein: "Eru etta ekki bara tilskipanir ttaar fr hiringjajflokkum, takt vi fornt og hlfkara siferi sem var uppi ...," lsir a megnri vanekkingu eirri hruu menningu, sem var uppi meal sraels- og Jda-manna Gamlatestamentistmanum og var langt fr v a vera einskoru vi hiringjaskipulag, v a eir hfu snar borgir og borgarmenningu eins og arir Semtar, sem sjlfir Forn-Grikkir hfu hvegum fyrir speki eirra (James Henry Collins: Basis and Belief, Lond. 1964, s. 2), og Alan Richardson hefur ennfremur snt fram yfirburi sraelsmanna hinna fornu run stu gushugmynda og afleidds siferis (Science, Faith and History), en g lt etta ngja.


Matti (melimur Vantr) - 09/06/05 01:21 #

egar Matti grpur til orsins 'fstureyingarprdikun', er eins vst, a hann notar a nirandi merkingu.
etta er prdikun um fstureyingar og ekki nokkrum takti vi umruna hr. Ekki veit g hvaa nirandi merking felst v, etta var bara nokku nkvm lsing.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 01:22 #

ttu einhver rk fyrir v, Jn Valur, a Biblan s eitthva anna og meira en mannasetningar? Endilega komdu me au. Slkar strstahfingar hljta a kalla strar sannanir.


Jn Valur Jensson - 09/06/05 02:09 #

J, miki rtt, Birgir brir, meiri sannanir en g hef tma til hr og n. Enda lofai g engum slkum snnunum br. En tlair r a sna fram hi gagnsta rstuttri vefgrein inni. Tkst r a? Engan veginn. Er etta jafntefli, eru menn patt? Nei, blsi er til leikhls!

mean fru essa jtningu: Vissulega kalla strstahfingar um stran sannleika (ann strsta) strar sannanirmr er fjarri skapi a neita v, enda snst trin ekki um hin merkari mlefni,sem aftur minnir mig or Tmasar mns fr Aquino: hin fullkomnasta ekking [lestu hr: ekking gegnum trarleiina] gamallar trkonu um gulega hluti er drmtari/hleitari [man ekki hvort hann sagi] en hin fullkomnasta, sundurgreinandi ekking (scientia) vsindamanns samsetningu skordrs. J, hafu a samt me r svefninn, a trin sem ekkingarlei er afar fullkomin mia vi fullkomna vsindaafer. En um suma hluti, sem erfitt er a ekkja me skynseminni, af v a eir eru svo langt fyrir ofan skilning okkar og skynjunarmguleika, er akksamlegt a geta ekkt "svo sem skuggsj, rgtu ... [og] molum" (I.Kor.13.12), .e.a.s. ljsan htt (jafnvel tt a s samt rugg vitneskja svo langt sem hn nr)j, akksamlegt af v a etta er vitneskja um tilvist og veru Gus og vegi hans me okkur mennina, vitneskja sem a miklu leyti fst ekki me allri okkar skynsemis-skilningsvileitni, en a v leyti sem hn er mguleg gegnum skynsemislei (ekkingarleiir heimspeki og vsindahugsunar), er hn afar torfr, krefst langs tma og erfira heilabrota, og ar a auki eru heimspekingarnir gjarnan sammla innbyris eftir allar vangavelturnar. ess vegna er trin lei okkar hinna einfldu til a ekkja Gu fullkominn htt essu lfi (.e. me tr), en hinu eilfa lfi bst okkur a ekkja Gu eins og hann er og eins og Pll segir: " mun g gjrekkja, eins og g sjlfur er gjrekktur orinn" (I.Kor.13.12).


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 02:18 #

hin fullkomnasta ekking [lestu hr: ekking gegnum trarleiina] gamallar trkonu um gulega hluti er drmtari/hleitari [man ekki hvort hann sagi] en hin fullkomnasta, sundurgreinandi ekking (scientia) vsindamanns samsetningu skordrs.

Hvernig m a vera a rkstuddur ranghugmyndavaall einhverrar kellngar taki fram haldbrri ekkingu sem fengin hefur veri fram vi sendurteknar rannsknir. Mikil er sjlfsblekking ykkar Tmasar, Jn Valur.


Jn Valur Jensson - 09/06/05 02:26 #

Langt fr v, flagi. g man reyndar ekki betur en Tmas hafi haft etta eftir sjlfum Aristtelesi. stuttu mli varar etta stareynd, a ekkingarefnin (inntak ekkingarinnar) geta veri af gerlkri kategru, geta skipt svo mismiklu mli (veri svo mis-drmt fyrir okkur ea svo mis-hleit), a jafnvel fullkomin ekking um sumt (hleitt ekkingarvifang) getur veri miklu drmtari en fullkomin ekking um eitthva anna (ra ekkingarvifang). 100% ekking n frmerkjasafni nu er r sennilega margfalt minna viri en veikbura ekking n svii heimspekinnar, ekki satt?


Jn Valur Jensson - 09/06/05 02:34 #

Trkonan var reyndar rugglega ekki inni stahfingu Aristotelesar. En hann var sr vel mevitandi um misjfn stig ekkingar ea vitneskju, . m. var t.d. SKOUN (sem er viss ekkingarmti; s sem hefur skoun, sta ess a vita fyrir vst, hallast a einhverri fullyringu, en ekki n ess a standa rltill beygur af v, a andsta eirrar skounar kynni a reynast rtt. Af essu tagi eru t.d. plitskar skoanir gjarnan, enda tengdar viljamtfum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 02:46 #

lkir n varla saman vermtamati einstaklings eigin ekkingu og almennri ekkingu mannkynsins verldinni. Teluru etta virkilega sambrilegt?

Og san hvenr tkaist a kalla ranghugmyndir ekkingu?


Jn Valur Jensson - 09/06/05 02:59 #

g er orinn of reyttur til a hugsa meira ntt. En mean skelltir essu svari saman, Birgir, skrifai g etta:

Er ekki bara gott fyrir ykkur a ra hr nnur hugaver efni, r v a upphafleg stahfing Birgis um Benedikt pfa sem mialdamann var fallin um sjlfa sig?

Annars vil g gjarnan vil g segja vi Matta (sem tti einu svari mnu t og spjallbori), me fullri viringu: Upphaflega vefgreinin (hr efst) snerti beinlnis fstureyingar; Birgir reyndi a rkstyja ar mialdalega fordma Benedikts pfa ekki hva szt me v, a hann fordmi(r) fstureyingar, og ofanlag er Moggagreinin, sem Birgir skrifar t fr, me essari yfirskrift: Benedikt 16. fordmir fstureyingar og hjnabnd samkynhneigra. Umra um bi au ml essari vefsu var v ekki fyrir utan umruefni hr," eins og einhver kann a hafa haldi.

Birgir, g kalla ekki ranghugmyndir ekkingu. Til er snn tr og snn annars vegar innihaldslega raunhf og snn ekking og hins vegar ranghugmynd(ir). Fides orthodoxa christiana er snn, hresis et atheismus eru af sanna toganum. S er afstaa mn, en etta er stahfing til a svara r skyndi, vissulega ekki me umbnai snnunar sem sni r fram etta.


lafur S - 09/06/05 03:03 #

"lafur vill hins vegar sna essu upp smokkatal, sem g var alls ekki a ra"

Bull. Innlegg mitt snrist um a trmenn tali um vsindalegar niurstur gildum snum til stunings voru essi gildi til undan rannsnunum, annig a niurstur eirra hfu ekkert me uppsprettu gildanna a gera. Sama hva pfinn rflar um einstk mlefni er sannleikurinn s a skoanir hans eru mtaar af gmlu riti sem hans augum er heilagt.


Jn Valur Jensson - 09/06/05 03:22 #

lafur, egar segir: " trmenn tali um vsindalegar niurstur gildum snum til stunings voru essi gildi til undan rannsknunum, annig a niurstur eirra hfu ekkert me uppsprettu gildanna a gera," m gera essa aths.:

J, a er gildi a ekkja sannleikann me trarleiinni. En 'gildin' geta lka (ekki szt) veri sjlfur veruleikinn, .e.a.s. ( essu umrdda tilviki) raunveruleikinn sjlfur : eli fdds mannslfs. Me bum gildunum stend g. En tilgangur essa innleggs ns virist reyndar s a varpa rr notkun pfans og annarra trmanna vsindalegri ekkingu hn s bara eins og skraut ofan (til a snast ea t.a. virka trverugir augum lesenda eirra), en hafi ekkert me tilfinningu eirra fyrir sannleikanum a gera n fyrir niurstur eirra. En me slkum orum (ef gerir au a inni fullyringu) ertu fljtfrni a varpa rr lsa frati allt, sem kirkjumenn senda fr sr um etta efni, egar eir nota vsinda- ea lknisfrileg rk til a sanna mennsku fstursins. Sjlfur get g hins vegar sagt r, a bkin sem g vitnai til fyrr kvld ( thsta skeytinu), The Tiniest Humans eftir prf. Sir Albert William Liley og prf. Jerme Lejeune, hafi afar gefandi hrif tilfinningu mna fyrir sannleikanum um veruleika fstursins, jafnvel tt g hefi mna tr fyrir. En a er lka rtt, sem gur raunvsindamaur hefur sagt: Tr og ekking vinna saman.


Hjalti (melimur Vantr) - 09/06/05 03:31 #

a er mjg villandi a kalla traust til kennivalds tr. Mtti g spyrja hvaa kennivald notar.

En vsun til kennivalds er marktk ef a kennivaldi getur ekki komi me rk fyrir skoun sinni. Hva myndir segja ef g vsai til lknis sem fullyrti a framsknarmenn hefu margfalt strri heila en anna flk en neitai a koma me rk fyrir v? Augljslega er a skynsamlegt a treysta essu kennivaldi og ef a kennivaldi sem vsar til getur ekki komi me rk, er a ekkert kennivald.

En a vri gaman a sj ig reyna a sna fram sannindi atheismus-ins. Kannski spjalli ea stutt lesendabrf.


Jn Valur Jensson - 09/06/05 11:42 #

etta innlegg Hjalta er skiljanlegt ljsi ess, a ekki sst miki um etta efni hrlendis margir prtestantar (ltherskir, kalvnskir o.fl., alls ekki allir talsmenn essara trarhreyfingum) hafa lagt litla herzlu rk trarinnar, jafnvel tala um au sem andst trnni, ekki fr Gui komin, heldur "veraldleg", fr skynseminni, sem hafi spillzt vi syndafalli og s v jafnvel einhvers kona hra ess illa sjlfs! Lther talai stundum essum ntum. slenzk trarheimspeki og trvarnarfri er skammt veg komin, tt mr bji grun, a mislegt athyglisvert kunni a finnast meal gmlu gufringanna jafnvel 17. og 18. ld. En a er engin sterk hef fyrir essu hr landi, en samt gtir essara rkfrslna fyrir trnni lka meal evangelskra manna hrlendis 20. ld (mig minnir jafnvel hj sra Jni Mrufelli fyrir mija 19. ld) alveg eins og t.d. Englandi, ar sem g ekki nokku til.

En egar liti er til kalskunnar, hfum vi stra tti um etta inngangskflum (prolegomena) trfrinnar og trvarnarfrinnar, .e.a.s. um a, sem vi kalskir kllum motiva credibilitatis (og motiva credendiitatis ), .e.a.s. stur manna, rk ea hvt til ess a geta teki eitthva sem tranlegt (og til a tta sig v, a manni beri a tra v, sta ess sem er auvelt a vkja sr undan v af eirri stu, a maur veit , a s tr gerir msar strangar krfur til manns). essi motiva credibilitatis eru af msu tagi, og vri rtt a g geri betur grein fyrir eim annarri vefsu ( ekki dag), ar sem fjalla er um forsendur trarinnar ea frumheimildir og upptk kristinnar trar.


jeremia - 09/06/05 12:35 #

g er binn a glata agangsorinu a spjallrinum og hver er munurinn essu og spjallbori? g tla ekki a karpa vi ig um "rkstuning" vi v sem stendur biblunni. g tri v a a s or Gus, trir v ekki. Allt karp um a er tilgangslaust og mun ekki leia til neinnar niurstu, auk ess ekki tengt efninu. settir fram fullyringu um a Benedikt 16 "haldi fram a opinbera mialdalega fordma sna gar samkynhneigra" og Matti sagi a hann vri "bara gamall fordmafullur karl" N urfi i a sna fram a etta s rtt fullyring en ekki rkstutt bull. a geri i me v a sna a etta s ekki hluti af trarkenningum kirkjunnar og hann hafi veri a tala t fr fordmum en ekki trarkenningum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 12:46 #

Upphaflega vefgreinin (hr efst) snerti beinlnis fstureyingar; Birgir reyndi a rkstyja ar mialdalega fordma Benedikts pfa ekki hva szt me v, a hann fordmi(r) fstureyingar,

Greinin er um a hvort hugsunarhttur pfa s mialdahugsunarhttur, en ekki hugsu sem litsgerir um rttmti fstureyinga.

Vinsamlegast bentu mr svo hvar stahfingin um mialdahugsunartt Benedikts fll um sjlfa sig. g tk nebblega ekki eftir v.

Um lei og ykkur flgunum tekst a fra rk fyrir stahfingum hiringjanna um samkynhneig, fellur essi grein. Fstureyingar eru san hvergi fordmdar Biblunni, frekar a guinn ykkar sni henni heilmikinn dugna vi a framkvma slkar. i ttu v a geta saka mig um mialda- ea fornaldarhugsunarhtt, a g skuli vera hlynntur slkum.

En veri i auvita fyrst a hafna Biblunni sem torteti. ;)


Matti (melimur Vantr) - 09/06/05 14:01 #

a geri i me v a sna a etta s ekki hluti af trarkenningum kirkjunnar og hann hafi veri a tala t fr fordmum en ekki trarkenningum.
Skil g jeremia rtt - eru a ekki fordmar ef hgt er a vsa trarkenningar?

Ef a vri semsagt trarkenning a svartir vru ri hvtum mnnum - vru a ekki fordmar a halda v fram. a er lagi a Pfinn berjist gegn rttindum samkynhneigra vegna ess a hann er bara a tlista kenningar kirkjunnar. N.b. kenningar sem hann tt a mta.

Mr ykir a makalaust ef jeremia var a meina etta - g hlt a vera a misskilja hann.


jeremia - 09/06/05 18:01 #

A sjlfsgu er etta a sem g var a meina. Ef etta eru trarkenningar kirkjunnar og pfinn var einfaldlega a sinna snu hlutverki og benda r, hvernig geta i flagar saka hann um fordma? mesta lagi geti i saka hann um a tra kenningum sinnar kirkju, sem er auvita hlf hlgileg skun, ekki satt?


Matti (melimur Vantr) - 09/06/05 18:17 #

En hva ef kenningar kirkjunnar byggja og/ea stula a fordmum?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 18:17 #

Nei, raun liggur skunin vi a pfinn sji ekki, ea vilji ekki sj, a kirkjukenningin sem ahyllist er ekkert anna en murlegir fordmar. g saka ykkur um etta lka hr me.

And gegn samkynhneig byggir ekki neinu ru en fordmum. Ef i hafi and henni eru i fordmapkar, jafnvel tt i su svo vitlausir a tra bara einhverri kirkjukenningu.

i gleymi a (ea vilji ekki) hugsa gagnrni, gleymi a (ea vilji ekki) vega og meta rk.


jerema - 09/06/05 20:07 #

Hva eru fordmar, nkvmlega? Hver er me fordma og hver er ekki me fordma? Hver dmir um hva s og hva s ekki fordmar? Til dmis, n er skrifa lg a a s banna vera nakinn almannafri. Er lggjafinn me fordma gagnvart eim sem vilja vingsa sprellanum framan ara? Er lggan sem handtekur dnann me fordma? Eru eir sem vilja vera lghlnir borgarar og hneykslast essu athfi me fordma? Ef nei, af hverju ekki?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 20:30 #

ert lku saman a jafna, Jerema. Rannsknir sna okkur a mismunandi vgi karl- og kvenhormna fsturskeii veldur v a flk fist me mis-karllegan ea kvenlegan heila. etta veldur svo v a kvein prsenta flks verur samkynhneig.

A fordma etta er eins og a fordma rauhra, svarta ea monglta. Biblan ykkar er fordmakver, enda sami af heimskum mnnum rdaga og svo eignu essum myndaa gui ykkar.

En a m auvita trma hommum og lesbum strax fsturskeii, eins og n egar er gert me dverga. Er a kannski a sem i vilji?


jerema - 09/06/05 20:41 #

ert sem sagt a segja a a) Samkynhneyg s mefdd b) Pfinn hafi fordmt flk fyrir a vera ftt me samkynhneyg ("eins og a fordma rauhra, svarta ea monglta"). Getur snt mr fram a etta tvennt s rtt?


Jn Valur Jensson - 09/06/05 21:47 #

Sweeping generalization (ea: a spar a essari alhfingu) lok innleggs Birgis kl. 18:17. Honum fer a bara vel, viss sinni sk og tekst auveldlega a greina flsina auga nungans,en .....

"Greinin er um a hvort hugsunarhttur pfa s mialdahugsunarhttur, en ekki hugsu sem litsgerir um rttmti fstureyinga," segir Birgir hr ofar. Miki rtt. En ein meginrksemd hans fyrir v, a Benedikt 16. vri steingervingur me mialdalega fordma, var s, a "hann fordmi(r) fstureyingar. En a er alls ekkert til marks um mialdalegan hugsunarhtt a er hsta mta ntmalegur hugsunarhttur mrgum lndum (t.d. Bandarkjunum og lndum Islam), og eins var a lka hugsunarhttur kristinna fornaldarmanna og sraelsmanna a fornu. a var raun ekki miki fjalla um essi ml mildum, enda ltt gripi til fstureyinga, mean tknin til slks var takmrku; hins vegar fordmdi og trmdi kristnin tburi ungbarna va um heim. Og rtt fyrir essa sii meal margra ja fornld, unz kristnin ruddi eim burt, var sjlfur fair lknisfrinnar, Hippkrates (um 460377 f.Kr.), andvgur fstureyingum. Eins og einhver mlti svo vel (ea enn betur en etta): verjendur fstureyinga eru ekki meiri ntmamenn en svo, a eir eru 2400 rum eftir tmanum. etta verur mnnum bezt ljst, egar eir kynna sr trlega merkar niurstur rannskna lkna og lfelisfringa roskaferli fddra barna fr fyrstu fsturstigum fram 3. rijung megngunnar.


Jn Valur Jensson - 09/06/05 21:48 #

Birgir enn: Vinsamlegast bentu mr svo hvar stahfingin um mialdahugsunartt Benedikts fll um sjlfa sig. essu er auvelt a svara: gr kl. 00:51 og 13:45 (hr ofar).

Og Birgir enn: Um lei og ykkur flgunum tekst a fra rk fyrir stahfingum hiringjanna um samkynhneig, fellur essi grein [.e. Birgis sjlfs]. Seint tlar honum a lrast, a Gamla testamenti er ekki skrifa af hiringjum. Var g a reyna a f hann ofan af eirri ranghugmynd kl. 01:10 ntt, a jflag sraelsls hafi veri veri laust vi borgamyndun og borgarmenningu; ar var reynd fjlbreytt stttaskipting. Og Leviticus (III. Msebk), sem er a mestu lagasafn, er rit sem kennt er vi levta, afkomendur Levs, sem jnuu sem prestar vi hina msu helgidma srael; fengu mis jnustustrf vi musteri Jersalem eftir a borgin var mist gusdrkunar (sl. alfriorabkin, s.v. levtar); fyrsta musteri reisti Salmon konungur Jerusalem 969 f.Kr. (sama rit, s.v. Jersalem), annig a borgarmenning og prestasttt sraelsmanna var ekki fdd gr, hva sem um ara m segja.


Jn Valur Jensson - 09/06/05 21:56 #

g hafi ekkert komizt a a skoa essa vefsu sdegis fyrr en 7. tmanum (sj vibrg mn hr undan), og enn hefur Birgir btt sinn: "Biblan [...] er fordmakver [...] sami af heimskum mnnum rdaga". Ef etta eru ekki fordmar, veit g ekki hva getur kallazt fordmar. Vi gtum nefnt til sg manna r hpi mestu vitringa heims, sem bori hafa lof spekirit og arar bkmenntir hinna 72ja rita Gamla testamentisins, Birgir, en virist alveg saklaus af minnsta skilningi v efni. Hvers vegna allar essar alhfingar? Setztu niur og lestu! Ea eins og sagt var vi gstnus: Tolle, lege! taktu [bkina] og lestu!


Jn V.J. - 09/06/05 23:27 #

Reyndar er a Biblan ll, ekki GT, sem inniheldur 72 bkur.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 01:31 #

Jerema, a dugar hr stutt svar. J, samkynhneig er mefdd (ea a ltur allt r fyrir a) og egar pfinn fordmir a samkynhneigir sni af sr samkynhneiga kynhegun er hann a nast essu flki, koma v inn hj v a eitthva s rangt vi kynhegunina, a hn s synd ea eitthva lka bjlfalegt, er hann a fordma a fyrir a vera ftt eins og a er, j.

etta er sambrilegt vi a a kirkjan fri a telja kki Tourette-flks synd og reyna svo a meina v a hafa . Kynhvtin er sterkasta elishvtin og a banna og fordma a a flk elskist me eim sem a ks (mean a er me upplstu samykki beggja aila) er ljtt.

Kenningar kirkjunar ykkar er ljt. etta er ljt tr sem i Jn Valur ahyllist.


Jn Valur Jensson - 10/06/05 02:06 #

Birgir tti a lta af v a tala um and gegn samkynhneig, eins og hann geri dag kl. 18:17 og tlai (ranglega) kalskum r meiningar. g benti honum gfslega a kl. 13.45 gr, a pfinn fordmir ekki samkynhneigina sem slka. Ef Birgir heldur eim endurtekningum fram, tekur hann httu, a lesendur fari a lta au skrif hans sem vindmylluslag.

Innlegg Jerema hr undan kl. 20:41 hittir mark. En Birgir gaf sr svari, egar hann sagi (kl. 20.30): Rannsknir sna okkur a mismunandi vgi karl- og kvenhormna fsturskeii veldur v a flk fist me mis-karllegan ea kvenlegan heila. etta veldur svo v a kvein prsenta flks verur samkynhneig. etta er hreint og beint, tvrtt og snyrtilegt svar, en vsindamenn eru reyndar enn a geta sr til um orsakir hneigarinnar og hafa margar vinnutilgtur gangi ! jafnvel svo, a fleiri en tvr og fleiri en rjr (sumar tilkomnar uppvextinum) geta hugsanlega allar veri skringin mismunandi rtum hneigarinnar; en frri hallast a v n ori, a etta s arfbundi (.e. a s.k. hommagen s til).

g b ennfremur eftir svrum Birgis vi pstum mnum hr undan, t.d. varandi Gamla testamenti og hiringjatal hans (sem finna m hr fleiri vefsum etta er eitt eftirltis-thema hans).

Vegna ora Hjalta ntt kl. 3.31: a er mjg villandi a kalla traust til kennivalds tr. Mtti g spyrja hvaa kennivald notar. SVAR: g kalla ekki trausti til kennivalds tr, heldur kalla g a tiltr ea (eins og hann) traust = lat. fiducia. En vegna traustsins til kennandans (t.d. mur okkar, egar vi vorum ungir) trausts til vikomandi sem sannsguls, velviljas og vel upplsts og v trverugs einstaklings , trum vi eim upplsingum, sem vikomandi milar til okkar.


Jn Valur Jensson - 10/06/05 02:20 #

Birgir, kynhvtin er EKKI sterkasta elishvtin, menn geta leikandi lifa n trsar hennar rum og ratugum saman, en menn geta EKKI lifa n ess a fullngja fuhvt sinni nema allra hsta lagi u..b. 60 daga og ekki n fullngingar drykkjararfar sinnar nema nokkra daga. Smuleiis er a elishvt a anda, geri g r fyrir. etta svarar vissulega ekki sasta innleggi nu heild, g er hr bara mnu perfektionistiska leirttingarstui.


Hjalti (melimur Vantr) - 10/06/05 02:32 #

Jn Valur:

Fyrirgefu, g skal ora etta betur. a er mjg villandi a kalla a tr a treysta v a fullyringar fr kennivaldi su rttar.

Ertu sammla eftirfarandi fullyringu? Vsun til kennivalds er marktk ef a kennivaldi getur ekki komi me rk fyrir skoun sinni. Kennivald er ekki nnur uppspretta ekkingar. Ef kennivaldi getur ekki vari skoanir ljsi skynseminnar ber ekki a treysta v kennivaldi. Sbr lkninn dminu mnu. hltur a vera sammla essu?

Hvaa kennivald notar ? Og getur etta kennivald frt rk fyrir skounum snum?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 02:34 #

g er hr bara mnu perfektionistiska leirttingarstui.

J, ekki drepa allt hrna niur me slskislegum leirttingum smatrium!

Me hiringjana, er bara teki svona til ora, a er j hiringjaj sem etta fla fordmarit verur til hj. Punkturinn hj mr er s a etta eru fvsir fornmenn.

Svara r restinni seinna, breg ar me fyrir mig smu taktk og . Seinna gti hr semsagt tt aldrei. ;)

Minni grein Frelsarans sem hefur ekki enn tkla, rtt fyrir fyrirheit um slkt.


Jn Valur Jensson - 10/06/05 13:43 #

g hef haft meira lit sumum innleggjum Birgis og rkhfni hans stundum heldur en essum psti hans: "Me hiringjana, er bara teki svona til ora, a er j hiringjaj sem etta fla fordmarit verur til hj. Punkturinn hj mr er s a etta eru fvsir fornmenn." etta heitir undanfrslur af lttvgustu ger. innleggi 9/6 kl. 0:39 talar hann um Bibluna sem "forneskjufullyring[ar] hiringjanna rdaga". Gti hann ekki allt eins tala um hin strmerku rit Ara fra, Snorra Sturlusonar og Sturlu rarsonar sem forneskjufullyringar hiringja rdaga, krafti ess a hr hafi menn lifa mestmegnis saufjrrkt og rum landbnai? En hvernig getur Birgir nota almenna atvinnuhtti eins jflags til ess a gera lti r afrekum bkmenntamanna ar? Eins og g benti ofar, var langt fr, a sraelskt jflag hafi alfari veri hiringjasamflag, og eins voru ritendur bka Gamla testamentisins fstir hiringjar, a s verur. ess vegna er essi fullyring Birgis (hr og var) gersamlega fallin um sjlfa sig. A fullyra svo, a etta hafi veri fvsir fornmenn, er heldur ekki samrmi vi stareyndir, arna eru m.a. einhver merkustu sagnfririt fornaldar (t.d. Konunga- og Krnikubkurnar), og ef Birgir ekkti eitthva til semtskrar ljlistar me snum merkilegu bragarhttum, sem er bkmenntaform margra ritanna, kynni hann lka betur a meta glsileik essa hebreska ritsafns sem og, ef hann kafai djpt spekirit Biblunnar, t.d. Sraksbkar og Orskvia Salmons.

Birgir btir heldur ekki r skk fyrir sjlfum sr me v a taka glggri leirttingu minni varandi elishvatirnar me v, 1. lagi, a rast vi a viurkenna a g hafi rtt fyrir mr (g gti lka btt vi svefnrfinni sem miklu meira missandi frumhvt en kynhvtin er), og 2. lagi me v a brennimerkja bendingu mna sem slskisleg[a]. Ef einhver setur ofan vi au or hans, er a ekki g. En g hlakka til a sj Birgi mlefnalegri ham, enda hef g gaman af slkum slag.


Jn Valur Jensson - 10/06/05 13:48 #

Til Hjalta: a kennivald, sem g var a ra um, er ekki einungis uppspretta ekkingar, heldur lka milari ea mealgangari ekkingar. a kennivald getur ekki alltaf komi me rk fyrir liti snu stundum af v a skilningurinn fyrir eim rkum vri ekki fyrir hendi hj heyrandanum ea af v a tmi vinnst ekki til skringa ea raka (t.d. hj mur, sem er a segja barni snu til). En vi getum mila til annarra upplsingum, t.d. r tvarpsfrttum fr stralu, tt vi hfum hvorki teki vikomandi mli me eigin hndum og skilningarvitum n sannfrzt um ann sannleika me yggjandi rksemdafrslu; samt myndum vi og Hjalti metalinn mila slkum upplsingum, ef vi teldum frttina strmerkilega, og lta etta sem vitneskju, .e. hafandi cognitft inntak. etta er dmi um fidem humanam (tr" mann, a tra manni) og a fyrirbri er a gerast llum sklastofum heims tal sinnum hverju ri. Oportet discipulo credere, kva Aristoteles ( latneskri ingu), .e.a.s: nemandanum ber (ea: honum er nausynlegt) a tra kennara snum. En vitaskuld arf kennarinn a hafa gar og gegnar stur (helzt en ekki vinlega yggjandi rk og sannanir) til a mila essu sem raunverulegri ekkingu.

Hvaa kennivald notar ? Og getur etta kennivald frt rk fyrir skounum snum? spyr Hjalti. Svar: Varandi kristna tr nota g kennivald Biblunnar, postulanna og fornkirkjunnar og hinnar kalsku kirkju samtmans, en umfram allt kennivald Krists. Kennivald Gus sjlfs er a baki llu essu. Og j, kennivald kirkjunnar og annarra mennskra mealgangara essu getur frt og frir viss rk (motiva credibilitatis & argumenta) fyrir eim upplsingum, sem ar er mila.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 16:12 #

Biblan er gt heimild um ankagang manna fornld, er mannviring og lrttindi voru samflgunum framandi. A gera andstygg sem slkar frsagnir boa a torteti ntmanum er fullkomin sturlun.

g er ekki a gera lti r essum ritum sem heimild, heldur sem sifririti sem sumir boa a eigi erindi vi okkur sem n erum uppi. essi skrif fornmanna vera ar me a fordmabauli sem afhjpar ankagang eirra sem halda vilja essu lofti.


Jn Valur Jensson - 10/06/05 17:17 #

Seint vill Birgir viurkenna neitt rangt mli snu hr undan, svo sem sst samanburi essa sasta psts hans vi sustu innlegg mn. En sem sifririt Biblan enn fullt erindi vi okkur, og mrgum er reyndar um megn a fara eftir strngum boum hennar. Hvatningar t.d. bara I. Jhannesarbrfi Nja testamentinu bta flestan mann, og siferislegar minningar Jakobs um breytni gagnvart ftkum brfi hans myndu, ef eftir eim vri fari, bta margt jflagi. a sama vi Fjallruna og fjldamargt anna boskap Jes. Eins eru 10 boor Gamla testamentisins sgild eins og margt anna siferisreglum ess, sem stu framar siahugsun ngrannaja, t.d. varandi nauuga menn og mefer strsfanga.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 17:30 #

, svo ert einn af eim sem pikkar t eftir hentisemi. Af hverju hendiru ekki fllyndi gus gar homma fyrir ra, a er nefnilega ekki neinu samrmi vi vitneskju okkar og almennt siferi?

Ef skoar Bibluna na gagnrnum augum muntu sj a siferisefnum drukkna gu versin andstygg og vibji. Merkilegt a i kalskir skuli vera svona miklu minna duglegir en jkirkjuflki a laga tlkun ykkar bkinni a almennu sigi. i eru meiri mialdamenn.


jerema - 10/06/05 17:48 #

a er hgt a skilja essa samlkingu Birgis flki me samkynhneyg vi flk me Tourette sjkdm msa vegu. Til dmis a hann telji a samkynhneyg s sjkdmur eins og Tourette. Ea a hann telji a elileg kynlfshegun s jafn stjrnleg og viranleg eins og kkir flks me Tourette sjkdm. En hva me msar arar gerir af elilegum kynlfshegunum eins og strpihneyg, er a jafn stjrnlegt og kkir flks me Tourette sjkdm? Af hverju eru a ekki fordmar a andmla v? g enn eftir a sj rkstuning um a samkynhneyg s mefdd. a mtti notast vi tilvitnanir vsindalegar rannsknir.
Ennfremur vsanir rannsknir sem sna a kynlf me rum af sama kyni s raun stjrnlegt og viranlegt, svona eins og kkir flks me Tourette sjkdm.
Mr snist taka undir a pfinn hafi ekki gagnrnt flki fyrir a vera ftt kveinn htt, heldur a hann telji kvena hegun vera synd. er hann sekur um a tra kenningum eigin kirkju en ekki fordma. Hvort ert sjlfur sammla eim kenningum koma mlinu ekki vi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 18:42 #

Vindhgg hj Jerema. a eina sem er sameiginlegt me Tourette og samkynhneig er hegunarmynstur sem ofstopamenn gtu fordmt.

Samkynhneig og trs hennar kfar ekki upp neinn nema sem tt taka. Ef eir gera a me upplstu samykki er ekki neinum broti.

g er ekki a halda v fram heldur a kynlf s stjrnlegt og viranlegt, heldur a samkynhneigt flk hefur engan huga gagnstu kyni. S tlast til a etta flk snigangi sem a vill sofa hj er veri a neya etta flk til einlfis og hamingju.

Mr snist taka undir a pfinn hafi ekki gagnrnt flki fyrir a vera ftt kveinn htt, heldur a hann telji kvena hegun vera synd. er hann sekur um a tra kenningum eigin kirkju en ekki fordma.

Hann tekur undir fordmafullar trarkenningar essa klts ykkar, sta ess a skoa mli gagnrnum augum. Ef einhver tti a gera a er a hann, v hann er hlusta.

essi kall hefur hendi sr hvort fram skuli broti mannrttindum 10% karla og 7% kvenna (skv. sustu tlum sem g heyri um hlutfall samkynhneigra).


Jn Valur Jensson - 10/06/05 19:14 #

Mr list, tt g hafi tla mr a, a svara fullyringu Birgis: Fstureyingar eru [...] hvergi fordmdar Biblunni. essi alvarlega stahfing er rng. g vsa til II. Msebkar 21.22-23, ar sem eru refsikvi vegna floga, sem leia til ess a ungari konu leysist hfn. (Enn harari refsikvi, .e. kvalafullan dauadm, var a finna lgum Mi-Assru skv. Abortion and the Sanctity of Human Life, ed. JH Channer, Exeter 1985, s. 80.) En ekki skiptir minna mli, a Biblan talar um fdda fstri sem manneskju, sbr. Jer. 1.5 og Slm.139 og frsagnir Lkasarguspjalls (1.13-15 og 41-44) af hinum fddu frndum Jhannesi (sar skrara) og Jes. Slmi 139.14 segir: v a hefur mynda innstu veru mna [my inmost being, skv. eirri ingu sem enski kirkjuleitoginn John Stott notar, mynda nru mn skv. sl. . 1912], ofi mig murlfi. g lofa ig fyrir a, a g er undursamlega skapaur. Og Stott btir vi bkarkafla um etta: a, sem er srstaklega athyglisvert vi essi or, er s sannfring, sem hfundur Slmanna ltur ljs um slitinn feril sinn sem persnu. Um 40 sinnum slminum, nstum hverri einustu setningu, notar hann ori g (ea beygingar ess). Hann notar etta or, hvort sem hann vsar til tmans ur en hann fddist ea til yfirstandandi tma ellegar til ess komna lfi snu. Hann er sr ekki mevitandi um nein vatnaskil milli tilveru sinnar fyrir ea eftir finguna. vert mti hvort heldur hann rir um standi murkvii ea utan hans, fyrir ea eftir finguna, er hann sr ess mevitandi, a hann er sama persnan ... (Who Is for Life? (1984), s. 22, en hluti r eirri grein er birtur blai mnu Mannhelgi, nr. 2, 1988, tg. Lfsrttur). Vegna essa mannselis fstursins og vegna 5. boorsins (II. Ms. 20.13, V. Ms. 5.17, sbr. I. Ms.9.6) v fstri a njta banns Mselaga gegn v a nokkur deyi [saklausan] mann. g gti fjalla um biblulegu heimildirnar essu efni miklu tarlegar, en lt etta ngja. Bti v einu vi, a allt fr fyrstu ritum hinna postullegu fera, sem svo eru kallair, eru fstureyingar harbannaar kristnu flki, t.d. Didache tn ddeka apostoln kenning Drottins til heiingjanna fyrir munn hinna tlf postula), sem telja m fr v um 8090 e.Kr., en ar segir (II, 1-2): etta er anna bo kenningarinnar: skal eigi myra (ou fonevseis), [...] eigi deya barn murlfi (ou fonevseis teknon en fora) n bera t brn [...] (Kirkjuferareglan, Hafnarf. 1981, [sr.] Sigurur H. Gumundsson ddi, s. 17; i taki eftir, a rtt fyrir sl. inguna er sama ori, fonevseis, nota frummlinu grska um a a deya mann og deya hinn fdda; sm er gjrin bum tilvikum).


Jn Valur Jensson - 10/06/05 19:16 #

Sbr. einnig bls. 94 kaflanum Abortion and Early Christian Thought eftir G. Bonner Abortion and the Sanctity of Human Life: Tertullians assertion [ Apologia, 9.6-8, skrif. ri 197 e.Kr.] that abortion was forbidden to Christians represents the universal teaching of the early Church.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 19:29 #

Haha, fstureying er aeins refsiver ef hn verur vart, vi flog. En hva me setningsbrot? Eitthva tala um au? J, Jehvi sjlfur er mikill og brtal fstureyingalknir, ekki satt?

En ekki skiptir minna mli, a Biblan talar um fdda fstri sem manneskju...

Enda er hn skrifu af upplstum fornmnnum. Ertu ekkert byrjaur a sj samhengi? Af hverju skpunum gefuru illa upplstum skrl tortet yfir huga num?


Jn Valur Jensson - 10/06/05 20:22 #

Birgir, etta eru stryri, sem standast ekki skoun srfrra, a tala um illa upplstan skrl sem rita hafi Gamla testamenti. hefir tt a ganga tma til dr. ris Kr. rarssonar prfessors, sem hefi me frslu sinni vani ig af essum upplsta hugsunarhtti.

Hafu svo hugfast, a a er ekki aeins Biblan, sem talar um fdda fstri sem manneskju, heldur lka almestu srfringar um hina fddu allt fr frumfsturstigi til fingar, menn eins og dr. Erich Blechschmidt prfessor, dr. William Liley prfessor og dr. Jerme Lejeune prfessor. Upplsing n um fsturml er myrkur mia vi djptka, uppljmandi ekkingu eirra. Sndu v hgvr gagnvart efninu.

a er ekki vita til ess, a Hebrear og sraelsmenn hinir fornu hafi stunda fstureyingar. Og a almenna sigi, sem telur rtt a mia vi, ntur ekki almenns fylgis heiminum dag, sama tt hlutirnir hafi breytzt til hins verra Vesturlndum hva kristin gildi snertir, enda er veraldarhyggjan og efnishyggja munns og maga ar kaflega tbreidd, en a sama skapi marktk og a engu hafandi sem sirnt vimi (sbr. t.d. kynlfsbyltinguna fr v um 1960 og fram og klmvinguna essum sustu rum).

Birgir, g ks ekki a pikka t eftir hentisemi r Biblunni, tt haldir a (kl. 17:30 hr ofar) heldur er vimi mitt vi lestur Gamla testamentisins Kristur. Hans eina frn kemur sta allra frna Gamla testamentisins, og Nja testamenti lsir v, hvernig helgisialgmli og arar lagakrfur GT, sem voru til ess a varveita einingu og survival sraelsjar meal gengra, heiinna ngrannaja, vkja fyrir hinu nja lgmli fagnaarerindisins me mildari reglum snum. No contradiction is implied a var einfaldlega rslyktun Gus a lta visst skipulag gilda, ar til Kristur hefi innsigla hi nja me frnardaua snum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 20:53 #

Hefuru teki eftir v, Jn Valur, a allri essari umru leitast vi a beina henni inn fstureyingar, tt g s allan tmann a reyna a halda mig vi samkynhneig. etta kemur vntanlega til af v a ert binn a lesa einhver reiinnar bsn um fstureyingar, ert ar sterkur svellinu og mlefni upphaldi.

En reynum n a vera upphaflegu greininni trir. ar stendur:

Benedikt sextndi heldur fram a opinbera mialdalega fordma sna gar samkynhneigra, auk ess sem hann fordmir fstureyingar og erfaverkfri. [leturbreyting mn - BB]

Leggjum fstureyingarna til hliar bili, vi komumst ekkert lengra me r, auk ess sem a yri bara endurtekning gamalli umru. N vil g sj ig eiga vi allt a sem g hef hr sagt um samkynhneiga og murlega fordma ykkar kalskra eirra gar. Gjssovel og veru essa nturlegu, fornu og ljtu trarheimspeki sem ahyllist.


Jn Valur Jensson - 10/06/05 21:53 #

akka r fyrir, Birgir, en g var eiginlega farinn a r lausn mna fr essari umru, vildi bara ekki lta svara neinu um fstureyingar, sem eru a mnu mati strsta siferisvandaml ntmans. g er binn a kommentera essi or n upphafi um samkynhneig og erfaverkfri og er ngu tmur hausnum bili til a segja ekki bofs enda erffitt a fara a betrumbta heiminn eftir a hafa horft essa frbru fuglamynd sjnvarpinu, sem g var reyndar a sj 2. sinn. ar gaf a lta yndislega fegur skpunar Gus, segir trmaurinn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/05 22:30 #

J, yndisfgur er birtingarmynd fraktalforma eirra sem hin msu efnasambnd taka sig, su au ngu flknu formi.

En vi sltum etta hr, kri flagi. g loka essari fstureyingaumru me v liti sem g hef rugglega ur birt hr, a engin lknisfrileg ea vsindaleg rk su fyrir v a fstur fi mannrttindi umfram mur. sta essa verndunarhuga ykkar trmanna gar fstra, jafnvel frumstigi eirra, helgast ekki af vsindalegri vitneskju heldur trarlegri fullvissu um a veri s a taka fram fyrir hendurnar guinum ykkar og frna hugsanlegum roskaferli slna.

ar liggur ykkar eina siferisvimi essu stra mli.

Sju mig n, byrjaur aftur v sem g var a mlast til a htt yri. Jja, mean allir eru sttir...


Jn Valur Jensson - 10/06/05 23:09 #

g arf ekki a kommentera etta hr a ekkja n ori allir lesendur afstu mna til lfsgildis og lfsrttar fstursins (sem er ekki nema jafn lfsrtti murinnar). gn mna vi sasta kvejuskeyti Birgis mun enginn misskilja svo, a g hafi nokkru s stu til a hvika fr sannfringu minni v efni. Au revoir, compagnon de guerre.


Kri - 11/07/05 00:12 #

H.

g heiti Kri og mig langai til a skrifa beint til Jn Vals. En g s ekki fljtu bragi hvernig tti a hafa samband vi ann mann, annig a g vona a etta komist til skila hr.

En a sem g vildi koma til skila er tilvitnun reynslu Dav Rsenkrans Hauksson skrifum hanns.

g tla a vitna upphaf skrifa Davs.

Tilvitnun hefst:

fimmtudagur, aprl 28, 2005 Hversu algeng er samkynhneig slandi? essa fyrirsgn las g Frttablainu og vakti umsvifalaust huga minn, svo g las. Greinin er eftir gufring a nafni Jn Valur Jensson og tekst honum ekki a dylja fordmana...

Tilvitnun lkur.

Teki af: http://www.kransinn.blogspot.com/

takk :)

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.