Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Falsanir fyrir fermingarbrn

a er mislegt kennt gufrideild Hskla slands (Prestasklinn). a er kennt hverju jkirkjan trir, hvernig jkirkjan messar, rttarstaa jkirkjunnar er kennd og einnig er hgt a f hjlp vi a finna sr stu innan kirkjunnar. En gagnrnin vinnubrg virast ekki vera kennd. Kannski ekki skrti, v a eins og nnur trflg virist jkirkjan ekki vera hrifin af gagnrninni hugsun, a minnsta kosti egar hn beinist a kennisetningum.

vef kirkjunnar er til dmis ekki hgt a gera athugasemdir vi greinar og prdikanir. En ar er a vsu hgt a senda inn spurningar og f kannski svr vi eim. rtt fyrir a flest svrin tskri einungis me grnspu a kirkjan vilji helst ekki tra neinu leynast inn milli gullmolar:

Fermingarbarn spyr:

Hvaa sannanir eru (fyrir utan Bibluna) um a Jess hafi veri til?

Kristjn Valur Inglfsson svarar:

Lsingar bi atburum lfi Jes og honum sjlfum eru til ritum rmverja fr essum tma. Ein frgasta lsingin er lklega s sem er brfi landstjrans, sem ht Publius Lentulus, forveri Pontusar Platusar, til Tiberusar keisara. ar segir svo m.a.:

N er starfandi Jdeu maur nokkur me einstaka hfileika, a nafni Jess Kristur. essir villimenn sem landi byggja telja hann vera spmann og vira hann sem slkan, en fylgjendur hans elska hann og tilbija, sem vri hann afkvmi hins daulega Gus. Hann kallar hina dauu aftur upp r grfum snum, og lknar allskyns sjkdma me snertingu einni, ea me ori. Hann er hvaxinn maur og vel vaxinn, framkoma hans er vingjarnleg og viruleg senn; hr hans er af lit sem erfitt er a lsa, eiginlega er a eins og fullrosku heslihneta litinn, a er axlastt og lia. Hann hefur htt og greindarlegt enni, roa kinnum ... Skegg hans er ykkt og samlitt hrinu, augun bl, skr og alvarleg ...".

Ef vi notum Google til a fletta upp nafninu Publius Lentulus fum vi upp frslu um hann r alfriorabk kalikka. tdrtti Google segir: "A fictitious person, said to have been Governor of Judea before Pontius." (Uppdiktu persna sem sagur er hafa veri landstjri Jdeu undan Pontusi). essi rannsknarvinna tk innan vi mntu. Hva veldur v a lektor Hskla slands getur ekki unni heimavinnuna sna? Gti veri a hr sjum vi dmi um hina algerlega gagnrnislausu gervifrimennsku sem fr a leika lausum hala innan gufrideildarinnar?

Str spurningin er samt lklega hvernig etta endurspeglar ekkingu eirra presta sem hafa "mennta" sig vi gufrideildina. N hefur hi stalausa svar Kristjns allavega fengi a standa hagga vef kirkjunnar. Er enginn ar b sem veit nokku um hinn sgulega Jes? tti spurning fermingarbarnsins ekki a vera grunnspurning gufrinmi?

Svari vi spurningu fermingarbarnsins hr a ofan hefi tt a vera: Engar traustar heimildir eru fyrir v a Jes hafi veri til, ef vilt tra a hann hafi veri til veruru a treysta Nja Testamentinu og engu ru.

Hjalti Rnar marsson og li Gneisti 30.05.2005
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Bjoddn - 30/05/05 10:49 #

g er svolti forvitinn um etta nm og hva v felst, annig a g skoai stundatflur gufrideild sem g jta fslega a g er ekki alveg a skilja.

Hvernig er gufrinmi htta?

Af stundaskrm a dma eru eir a f snar 15 einingar fyrir um helmingi minni tmaskn en g arf a uppfylla t.d. Kennslustund hj eim er 70 mn og eir eru 11 kennslustundum viku, oftast er arna riggja daga helgi fer ea aukahelgi mivikudgum.

Eru etta 770 mntur sem fara sklann hj eim viku hverri mean um er a ra rmlega 1600 hj mr. Samt er lklega arna um sama einingafjlda a ra ea 15 einingar nn.

Svo eru arna sameiginlegar stundaskrr fyrir 3.-5. r sem g botna ekkert .

Ef einhver getur tskrt fyrir mr gufrinm og hva v felst, kannski sagt mr hvar g get fundi skr yfir nmskei og vumlkt, vri slkt vel egi.

Einnig ef einhver gti sagt mr hvort rkrtt s a prestar sinni slgslu eftir hlfs rs nm eim frum og hvort g megi taka hlfs rs nmskei rafmagnsfri einhversskonar til a f a leggja rafmagn mna eigin b lglegan htt? Eins og g skil etta slgslunm, er a fjra klukkutma viku sirka 15 vikur ea 60 klukkustundir alls. Er a tali jafnast a einhverju marki vi slfrinm ea gelkningar nema bara a gufringur m ekki skrifa upp lyfseil?

Eru prestar sem sinna slgslu ekki a ganga inn verksvi fagsttta eins og gelkna og slfringa raun? Af hverju fer flk sem sambandserfileikum t.d. til presta leit a asto?... er a vegna essa 60 tma slgslu?

A reyna a skilja gufrina er mr kaflega erfitt svona mia vi hvernig flk talar almennt um flk sem etta nm hefur stunda. Eins og g s etta er gufrin einhverskonar yfirborskennt tossanm, ltil tmaskn og upphafnir fangar um skp lti.

En g tel mig samt vera binn a lra tluvert um eigin heimsku. vlkt tilgangsleysi a vera a reikna burarol og hanna drasl mean hgt er a fara gufrina og komast aan virningu hj tregum egnum essa lands vi a hafa vit ekki neinu.


Bjoddn - 30/05/05 11:02 #

p.s. A g tali n ekki um a f thluta hsni, helst einhverri fnni jr og f san a hira hlunnindin sem af henni hljtast eigin vasa.

Ef ola finndist undir einhverri flagsmlablokkinni, vri hn eign eirra sem fengu thluta b eirri blokk hj fl? Varla, tli hn vri ekki eign ess sem landi.

Af hverju borgar Landsvirkjun presti skaabtur en ekki eiganda jararinnar? Af hverju fr bandi prestur gann af veiileyfaslu eirri jr sem hann fkk thluta? o.s.frv...

Af hverju eru prestar litnir svona merkilegir? Varla er a vegna ess a eir hafa fari gegnum svo strangt nm, er a kannski vegna ess a ri 2005 trir meirihluti flks v a prestar hafi einhverskonar srstakt samband vi gu?

g ver a jta a a g er ekki a fatta af hverju flk er a halda svona undir presta. Er ekki flk prestastttinni sem hefur veri a draga a sr f r bankastofnunum n a draga a sr f fr rkinu? Svo segir Gra mr allavega. Er a heiarlegra n egar a flk er me gufrinmi bakinu?


Eggert egg - 30/05/05 14:47 #

Jm, kanski var essi aili ekki til, en Pontius Pilatus er n ekki jsagnapersna er a?

THE LETTER FROM PONTIUS PILATE TO TIBERIUS CAESAR This is a reprinting of a letter from Pontius Pilate to Tiberius Caesar describing the physical appearance of Jesus. Copies are in the Congressional Library in Washington, D.C. sj hr... http://www.zordesign.co.nz/Livingword/jesus.htm

Hr er g bara a tkka hvort a Js hafi veri til ea ekki(er a ekki aalatrii spurningu essa fermingarbarns). etta tk lka ca mntu google.

Hefiru sett t a ef a Kristjn Valur hefi svara me essu? Pilatus var ekki jsagnapersna, eins og vilt halda fram a Lentulus greyi hafi veri.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/05/05 15:09 #

Kommon Eggert, allt sem vitna er til essari su er falsa. Pontus var til en hann skrifai ekki nein brf um Jes.

Samtmaheimildir um Jes = 0, a er svo einfalt.


Matti . (melimur Vantr) - 30/05/05 15:11 #

Eggert, essi athugasemd n tengist essari grein ekki nema beint. Aftur mti tengist hn essari grein hr, mtt gjarnan hakka hana ig.

essari grein er bent a frimaur gufri svarar fermingarbarni me v a vsa falsaar heimildir. a m me sanni segja a hann ljgi a barninu.

Vertu n vnn Eggert og reyndu a halda ig vi umruefni.


Aiwaz (melimur Vantr) - 30/05/05 15:39 #

"vlkt tilgangsleysi a vera a reikna burarol og hanna drasl mean hgt er a fara gufrina og komast aan virningu hj tregum egnum essa lands vi a hafa vit ekki neinu"

ROFLMAO, var nstum kafnaur r hltri egar g las etta! Bjtfl.


eggert egg - 30/05/05 15:39 #

Matti minn Lgur maur ef maur veit ekki betur, hafa Hjalti og li td sannanir fyrir v a presturinn hafi vsvitandi logi a barninu?

Nei, a er ekki a sem eir eru a tala um, eir tala aeins um falsanir mean talar um lygar. etta er ekki sami hluturinn.

Vertu n vnn Matti og reyndu a halda ig vi umruefni.

a arf ekki a vna manninn um lygar ef hann veit ekki a um falsanir er a ra, er a?

Hann er kanski latur, ef a er satt sem sagt er essari grein; a hann vinni ekki heimavinnuna sna, en a kalla hann lygara finnst mr n fullgrft.

Mr finnst stundum vera full dmharur og stur inni sannfringu...vi erum allir vinir hrna...er a ekki?

li Kanski er allt essari grein, sem g sendi inn, falsa. En hvernig geturu vita a fyrir vst? Hvernig geturu vita a nar heimildir su ekki falsaar? g er forvitinn...


Matti . (melimur Vantr) - 30/05/05 15:59 #

Er ekki trlegt a maur me alla essa menntun svii gufri viti ekki betur?

Anna hvort lgur hann ea snir trlegan greindarskort mia vi a hann er frimaur essu svii.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/05/05 17:23 #

Eggert, vi nefnum aalheimild okkar essum efnum greininni sjlfri, a er alfriorabk kalikka. Vi bendum lka hvernig er hgt a komast frsluna (Google er einfalt tki).

En ef vilt ra um arar falsaar heimildir sem til eru skaltu gera a athugasemdunum vi greinina sem Matti vsai hr a ofan ea spjallborinu.


Jn Valur Jensson - 30/05/05 20:32 #

Mr snist nokku erfitt a tta sig samhenginu umrunum essari vefsu. Bezt g haldi mig bara vi upphafsgreinina: "a er mislegt kennt gufrideild Hskla slands (Prestasklinn). a er kennt hverju jkirkjan trir, hvernig jkirkjan messar, rttarstaa jkirkjunnar er kennd og einnig er hgt a f hjlp vi a finna sr stu innan kirkjunnar. En gagnrnin vinnubrg virast ekki vera kennd" (sic!!!).

N ver g a svara: a er augljst, a eir, sem etta rituu, hafa aldrei kynnt sr innvii nmsins Gufrideild H hvorki nmsefni n kennsluaferir. v fer vs fjarri, a ar s mipunkturinn ea aalherzlan ea grundvllurinn lrdmur um "hverju jkirkjan trir, hvernig jkirkjan messar". Undirstaan er grsku- og hebreskunm (rj misseri v fyrrnefnda), trarsaga Gamla testamentisins (sraels), samtmasaga Nja testamentisins, ritskring GT og NT (miklar greinar), gufri GT og NT, kirkjusaga (m.a. me mikillli herzlu upphaf kristni slandi fr upphafi, lngu fyrir 1000 og fram yfir kristnitkuna, sem og 16. ld, fyrir og eftir siaskipti) og trfri (ekki bara lthersk trfri), jtningafri og margt fleira, fyrir utan almenn trarbragafri og trarheimspeki, sem eru greinar sem teknar eru fyrir fyrri hluta nmsins, enda undirstuatrii. llum stigum essa nms er unni af gagnrninni hugsun, me akademskum vinnubrgum, enda hafa margir gir trmennirnir (r KFUK+K og var a) iulega lent erfium sannfringarvanda essu krtska nmi. Lt etta ngja bili.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/05/05 21:30 #

Jn Valur: Hvernig stendur v a lektor, sem sjlfur gekk gegnum hi "vandaa" nm Prestasklans, fll jafn einfldu grunnatrii og Kristjn Valur geri? Bendir a ekki til ess a arna s brotalm? Prufau a svara spurningu minni sta ess a fara a ra eitthva allt anna einsog gerir vanalega.


Jn Valur Jensson - 30/05/05 21:30 #

a er auvita rtt a bta v vi ur en einhver fer a svara mr og saka mig um trverugar herzlur a auk nefndra megingreina er lka kennd predikunarfri, helgisiafri og kirkjurttur (lagaprfessorinn mann Snvarr kenndi mr hann, auk sra Bjarna fr Mosfelli), og einnig er stuttum krsi fari fermingarfrsluna. En essar greinar eru allar teknar fyrir seinni hluta ea undir lok nmsins og voru ekki meal megingreina hugum okkar nemendanna ea a magni til. A tala eins og nmi s yfirhfu allt orientera ttina til jkirkjunnar er einfaldlega ekki rtt, jafnvel tt lthersk gufri hafi ar veglegan sess sumum greinum, t.d. hluta trfrinnar og kirkjusgunnar. g (kalikkinn) vildi bara lta etta (bi essi innlegg) koma fram til a afstra frekari misskilningi.


Jn Valur Jensson - 30/05/05 21:41 #

li Gneisti, viltu ekki bara spyrja Kristjn Val a essu sjlfan, getur fundi netfang hans. En gaaferum nmsins verur ekki kennt um a, a mnnum geti skjtlazt egar eir nta sr EKKI r gaaferir og eiga gufringar ennan villuslarmguleika jafnmiki httu eins og frimenn rum vsindagreinum, sagnfringar, verkfringar og jfringar ...


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/05/05 21:53 #

Ef Kristjn Valur hefur ekki lrt essar "gaaferir" ir a ekki sjlfkrafa a hann s hfur kennari? En etta er bara grunnekking, a tti a kenna etta fyrsta degi nmsins, "a eru engar ranlegar heimildir til um tilvist Jes, i veri a tra Nja Testamentinu". etta er afsakanleg ffri hj manni sem ykist tla a vera doktor gufri.

En a er brandari a segja a "gaaferir" su kenndar gufrideildinni egar prestar menntair arna vitna heft til Jsefusar. etta svar Kristjns fkk a vera netinu ar til nna dag (a var netinu rtt fyrir mintti gr en er horfi nna), enginn kirkjunnarmaur sem s svari ttai sig a a var kjafti.


Jn Valur Jensson - 30/05/05 22:09 #

Lokasetning Hjalta Rnars og la Gneista er RNG: "Svari vi spurningu fermingarbarnsins hr a ofan hefi tt a vera: Engar traustar heimildir eru fyrir v a Jes hafi veri til, ef vilt tra a hann hafi veri til veruru a treysta Nja Testamentinu og engu ru."

En fyrst og fremst er andinn skrifum ykkar Vantrarmanna um etta efni ll lund, a Nja testamentinu s ekki a treysta sem er frleit afstaa, etta eru meal beztu heimilda 1. aldar yfirhfu, enda hefur mjg margt v veri stafest me fornleifarannsknum 19. og srstaklega 20. ld, . m. atrii sem menn eins og David Strauss hfu ur tali trverug ea tilbning, en sar voru stafest me letrunum stein o.fl. fornleifauppgrftum, t.d. ar sem nfn rmverskrar embttismanna hafa fundizt, sem nefndir hfu veri ritum Lkasar (einkum Postulasgunni) og ekki hafi veri vita neitt um fyrir utan Bibluna, fyrr en etta var stafest um 19 ldum seinna.

ar a auki er mtmlanlegt, a lrisveinasamflagi var til 1. ld og kenndi margvsleg sannindi um lf og daua Jes Krists einnig a er kunnugt utan Nja testamentisins, og a stendur upp efagjrnu a tskra, hvernig vera megi, a allt hafi a veri tilbningur essara manna. i frizt meira fang en i ri vi, enda engir frimenn essu svii, hvorki fornaldar-sagnfringar n textafringar n fornleifafringar n grskumenn n biblufringar n trar- og hugmyndasgufringar stuttu mli sagt: me enga srstaka lrdma n viurkennda hfni essum svium.

En ar a auki, eins og g nefndi fyrst, eru til veraldlegar heimildir sem bera vitni um a rmverskir embttismenn og sagnaritarar hafa vita af tilvist Jes Krists og voveiflegum daua hans fyrri hluta 1. aldar. Ekkert af essu gefur ykkur rttltanlega stu til a ganga fram eim dogmatska vantraranda gagnvart sgulegri tilvist Jes, sem svo oft m greina hr essum vefsum. Me fullri viringu a msu ru leyti og fyrir rtti ykkar og hfni til rkrna msum efnum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/05/05 22:25 #

Jn Valur, hvaa "veraldlegar heimildir sem bera vitni um a rmverskir embttismenn og sagnaritarar hafa vita af tilvist Jes Krists og voveiflegum daua hans" eru til? Engar, nkvmlega engar.

g mun ekki ra trverugleika Nja Testamentisins hr enda fjallar greinin Hann er ekki hr, hann er jsaga um a ml og ar er hgt a rkra um a ml. hefur hins vegar forast grein einsog heitan eldinn.


Jn Valur Jensson - 30/05/05 22:37 #

Menn geta gti gleymt ea lti villast af msum stum fr snum gaaferum r nminu, og a ir ekki a eir su almennt hfir kennarar. vri lka auvelt a dma msa fremstu raunvsindamenn fyrri tma r leik. Gn. talar um a etta s "bara grunnekking", og egar hann segir, a "a tti a kenna etta fyrsta degi nmsins," bendi g , a vitaskuld er a ekki rtt, a tekur tma a kenna hlutina, enda yfirferin mjg mikil, Og egar li gefur beinlnis skyn, a a tti a kenna a fyrsta degi nmsins, a "engar ranlegar [sic] heimildir" su til um tilvist Jes, menn veri bara a tra Nja Testamentinu," er a ekki rtt, enda ekki afstaa sagnfringa almennt. Rit Plnusar ynga og Tacitusar bera v rkt vitni, a Kristur var til a liti eirra Rmverja, sem astu hfu til slkrar ekkingar.

etta skrifai g, ur en g las sasta svar Gn. hr undan, en etta er einfaldlega ekki rtt sem hann segir ar og leyfir sr a feitletra!

En beztu heimildirnar og segjanlega miklu betri en Vantrarmenn vilja nokkurn tmann viurkenna um lf og kenningu og daua Jes eru a sjlfsgu rit Nja testamentisins, me snum mrgu og msum tilvikum afar lru og hfileikamiklu hfundum. Ef i vilji halda ykkur vi vantrna tilvist Jes, geri i bezt v a leia ekki alvarlega hugann a ritgildi, styrk og trverugleika eirra heimilda.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/05/05 22:52 #

J, og trverugleiki eirra er rakinn hr.

essi atrii guspjllunum eru tekin a lni r eldri gosgnum:

  • Jes er frelsari manna, sendur af gui og er gu, alveg eins og Osris-Donsus
  • Jes fist meyfingu eins og sris-Dnsus
  • Jes fddist helli 25. desember ea 6. janar (rtttrnaur) eins og sris-Dnsus
  • Stjarna himni boar fingu hans eins og hj sris-Dnsusi
  • Jes var skrur eins og sris-Dnsus
  • Jes boai skrn me vatni, heilgum anda og eldi eins og sris-Dnsus
  • Jes er lst sem hgltum manni me langt hr og skegg alveg eins og sris-Dnsus
  • Jes breytir vatni vn brkaupi, nkvmlega sama dag rsins og vi sama tilefni eins og sris-Dnsus
  • Jes lknar veika, rekur t illa anda, tfrar fram mltir, hjlpar fiskimanni a veia, sefar ldursjvar me lriveinum snum alveg eins og sris-Dnsus
  • Kraftaverkamaurinn Jes er ekki vel liinn heimaslum alveg eins og sris-Dnsus
  • Jes og lrisveinar hans eru sakair um a brjta lgmli af ofskjendum snum alveg eins og sris-Dnsus
  • Lrisveinar Jes eru tlf, jafnmargir og hj sris-Dnsus
  • Jes rur asna inn mikilvga borg vi fgnu flks sem veifar trjgreinum alveg eins og sris-Dnsus
  • Jes er rttltur maur sem ranglega er dmdur fyrir gulast og fyrir a boa nja tr sama htt og sris-Dnsus
  • Jes gaf lrisveinum snum brau og vn til a last hlutdeild sr eins og sris-Dnsus
  • Jes er hengdur upp tr ea krossfestur sama htt og sris-Dnsus
  • Jes d fyrir syndir okkar eins og sris-Dnsus
  • Lk Jes er sveipa lni og smurt eins og lk sris-Dnsus
  • egar Jes deyr stgur hann niur til heljar og rs upp rija degi eins og sris-Dnsus
  • Grf Jes er tm egar hn er heimstt af rem konum sem eru fylgjendur hans sama htt heimskja rjr konur tma grf sris-Dnsus
  • Jes rs upp til himna fyrir sjnu lrisveina sinna. Situr svo vi hli gus og bur lokadaga og kemur til jarar a dma. Alveg eins og sris-Dnsus
  • Jes boar lrisveinum snum endurfingu og a sama gerir sris-Dnsus.

Rum trverugleika guspjallanna undir eirri grein.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/05/05 23:08 #

Kommon Jn Valur, Plinus og Tacitus skrifuu um 80 rum eftir a Jes a hafa veri uppi. En endilega rddu etta annars staar, vi greinina sem forast.

Hr getum vi rtt um a hvernig lektor gufri fll fyrir flsun sem segir a Jess hafi veri bleygur!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/05/05 23:33 #

g veja a Jn Valur s bleygur, einn ea annan htt. ;)


Jn Valur Jensson - 30/05/05 23:45 #

Hver er essi Dnsus, Birgir? ttu ekki vi Dnsus? En veiztu jafnmiki um hann og virist vita um nafn hans? Upptalning n arna er t htt og afsannar ekkert um hinn sgulega Jesm.

li Gneisti, g foraist ekki neitt hr kvld, en hef bara ekki haft tma til essa verkefnis a skrifa um hina, villugjrnu vefsuna, tt g tli mr a. Ver m.a.s. a eftirlta rum etta plss a sem eftir lifir kvlds og ntur, svo a n geti i refldir reynt a "bta um betur" og reyna a sigrast mr krafti fjlmennis og agnar minnar ar til nst.

Bara eitt lokin. Ef sagnaritararar eins og t.a.m. Tactus hefu haft a princp a skrifa ekki um neitt sem tti sr sta fyrir 80 rum ea aan af lengra san, vri fornaldarsagnfrin heyrilega ftkleg og sagnasnau.


Matti . (melimur Vantr) - 31/05/05 00:12 #

Hver er essi Dnsus, Birgir? ttu ekki vi Dnsus? En veiztu jafnmiki um hann og virist vita um nafn hans?
Jn Valur Jenson er byrjaur a bulla. Eitt ufsilon verur til ess a ekkert er a marka skrif, sjlfur notar hann zetu til a skifa ori "veistu" en eins og allir vita er zetan ekki lengur hluti af slensku mli. Er mark manni takandi sem ekki kann a skrifa slensku? Jj, auvita skiptir svona tittlingasktur engu mli og er bara aulaleg tilraun hj Jn Vali til a vinna rkruna tkniatrii. etta hfum vi s ansi oft hj honum.

Jn Valur segist ekki hafa tma til a svara greininni um hinn sgulega Jess. Samt hefur essi Jn Valur skrifa sundir ora athugasemdum essum vef san s grein fr lofti. Nei, tmaskortur er ekki gild afskun essu tilviki. Jn Valur forast einfaldlega a svara vegna ess a hann hefur ekkert svar.

Frekar eyir hann tma snum og okkar a rasa um ufsilon.

Glsilegt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 31/05/05 00:23 #

g veit skp lti um ennan Donisus, Jn Valur, enda kppeistai g essu beint upp r grein Frelsarans, essari sem hefur ekki enn gert athugasemdir vi. En sris ekki g gtlega og get vitna um hve lkur hann er Jes um tal atrii.

Hr eru greinar um essi og nnur lkindi.


li Gneisti (melimur Vantr) - 31/05/05 00:25 #

Jn Valur, hefur forast umrdda grein fr v hn var birt rtt fyrir a vi hfum tal sinnum hvatt ig til a svara henni.

egar g skrifa um lsingar Tacitusar lifnaarhttum Germana ( jfrinmi mnu) ykir mr sjlfssagt a taka eim me fyrirvara. Samt standa r lsingar mun betri grunni en klausan um Jes.


Hjalti (melimur Vantr) - 31/05/05 02:05 #

J, a er trlegt hvernig hlrur gufringur getur gert svona mistk.

Annars finnst mr a lka trlegt a lrir gufringar tri v a Lkas hafi skrifa Lkasarguspjall, Marks Marksarguspjall og svo framvegis.

tli maur skrifi ekki sm um Plinus og Takitus nju grein frelsarans. Kannski fer Jn loksins a kommenta hana.


Jn Valur Jensson - 31/05/05 11:03 #

Slir strkar. J, a er alveg rtt hj ykkur, a etta snst um upsilon, sem g vissi a tti a vera arna, en fletti reyndar ekki orinu upp og geri svo sjlfur villu me v a kalla hann Dionysius (me auka-ii) sta Dionysus (Dionysos grsku). En frgur gufringur ht hins vegar Dionysius Areopagita ea var kallaur essu sarnefnda viurnefni, af v a hann var talinn lrisveinn Pls postula (fr ruhldum hans Aresarh Aenu), sem sar reyndist rng lyktun.

En li Gneisti, g hef ekki forazt a skrifa um umrdda grein fr v hn var birt, heldur hef g einfaldlega ekki haft tma til ess, verur bara a tra v (fide humana). Greinin er mjg lng, heldur mrgu fram, og g neyist til a svara ar msu ekki aeins lengra mli en arir gera arna, heldur a vinna a svar mitt vandvirknislega og me mrgum uppflettingum. Varla liru mr a, sjlfur hsklaneminn? Og Matti, heldur a g hafi ekkert svar, en g hef MRG svr!

A endingu: Hjalti, lrustu gufringar tra v ea vita llu heldur, a Lkas skrifai bi Lkasarguspjall og Postulasguna. g vona samt, a r li vel me dogmatismann hina ttina br a.m.k., af v a fst n ofan af honum ur en veizt af.


Jn Valur Jensson - 31/05/05 11:15 #

En hentugt var a fyrir ykkur a beina sjnum a upsiloni og annarri vefsu sta ess a viurkenna a berum orum (sem i viurkenni beint me gninni), a upphaf essarar vefsu lsti mikilli vanekkingu nminu Gufrideild H, egar i leyfu ykkur a tala eins og a stefni yfirhfu allt ttina til jkirkjunnar. En a var nttrlega bara liur eim rttmta mlflutningi ykkar, a nmi gufrideild s akademskt og einfaldlega hlutdrgt prestasklanm t gegn, n gagnrnna vinnubraga. egar g lsi hins vegar nminu gerlkan htt af langri reynslu minni, segi i ekki bofs, af v a a hentar betur a tala um anna!


Matti . (melimur Vantr) - 31/05/05 11:18 #

En hentugt var a fyrir ykkur a beina sjnum a upsiloni og annarri vefsu
lol

lifir skrtnum heimi Jn Valur.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/06/05 16:22 #

Jn, hefur ekkert hraki.

essi mistk lektorsins benda til slakra vinnubraga og skort gagnrninni hugsun. a a maur doktorsnmi gufri hafi ekki s a etta er flsun, sem er augljst, segir mislegt um gufrinmi. Og a hrekur ekki, jafnvel teldir aftur upp ll fgin gufrinminu.


Jn Valur Jensson - 02/06/05 00:08 #

i geti krtsera ann ga mann Kristjn Val eins og ykkur lystir enginn getur stva ykkur v, tt arir viti, a manninum er margt til lista lagt og hefur gefi gott af sr sem prestur. En g vil sna gagnrni Hjalta upp ykkur la Gneista sjlfa vegna inngangsora greinarinnar hr byrjun vanekkingin, sem ar skein gegn um gufrinmi, og innistulaus, en bsna frkk yfirlsingaglein, sem birtist eirri upphafsklausu, "benda til slakra vinnubraga og skort[s] gagnrninni hugsun," svo a g noti oralag Hjalta hr undan.


Hjalti (melimur Vantr) - 23/06/05 22:53 #

Jja, fyrst a Jn Valur vill endilega halda v fram a hrna hafi hann komi me gar "varnir" fyrir Kristjn Val kkjum svrin hans:

Fyrstu tv svrin (30/05/05 20:32 og 30/05/05 21:30 Snast um a a ba til ennan strmann:

v fer vs fjarri, a ar s mipunkturinn ea aalherzlan ea grundvllurinn lrdmur um "hverju jkirkjan trir, hvernig jkirkjan messar".
Sem Jn svarar san me v a telja upp mrg nmskei og greinar sem eru kennd prestasklanum ( afar lngu mli auvita).

Jn, vissulega er margt kennt arna sem er ekki srstaklega gert fyrir jkirkjuprestanmi en allt miar samt a v a jlfa presta, ritskringin, grskin og allt etta. Auk eirra er nokku af nmsefni sem virist vera srstaklega gert fyrir jkirkjupresta (meal annars a sem g taldi upp). En flest arna er augljs prestjlfun. Til dmis kennimannleg gufri.

Sem sagt heil blasa word, bara ennan strmann.

Og ef svarar, reyndu a stytta aeins svrin n.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.