Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

A tra er a ljga

Trleysingjum er endalaust gert a upp a vera silausir, ea a minnsta silausari en hinir kristnu. Hrlendis hafa tverir kristindmsins raun gert tilkall til einhverskonar einkaleyfis gu siferi, allt krafti Jes Krists sem fann vst upp fyrirgefninguna. Biskup jkirkjunnar hefur jafnvel gengi svo langt a segja a trleysi gni mannlegu samflagi.

En hvorir eru n raun strri siferilegu tilliti, trmenn ea tralusir? Ef vi ltum heiarleikann kemur ljs a krysslingar og arir trmenn eru ar veikari svellinu en eir sjlfir vilja vera lta.

S sem mtar heimsmynd sna heiarlegan htt hltur a gefa sr einungis a sem sannanlegt er og leyfa ekki skhyggjunni a mta vihorf sn. Trmaurinn fer fugt a og gefur sr a heimurinn s samansettur akkrat ann htt sem hann sjlfur vill. annig er guinn hans alltaf sammla honum og framhaldslfi einmitt me eim htti sem hans eigin tpa hljar upp .

Slk niurstaa er fengin me vgast sagt heiarlegum htti. a er nefnilega lka silaust a gefa sr a eitthva s satt af v a a vekur vellan og a vera sktsama hvaan peningarnir veskinu koma, svo lengi sem eir streyma veski.

Trleysinginn er ekkert frekar a vona a ekkert lf s eftir dauann og a heimurinn s ekki undir alvaldi verndandi skapara. Vel getur veri a hann ski sr ess vert mti a svo vri. En ef ekkert bendir til ess, er hann ngu hreinskiptinn gagnvart sjlfum sr til a gera ekki heiminum upp slka eiginleika og tra svo svo rakalaust.

Og hverjir eru strri siferilegu tilliti, egar kemur a heiarleika? Hvernig geta fylgismenn hugmynda sem fengnar eru me heiarlegum htti leyft sr a fordma sem ekki leyfa sr slkan muna og dmt silausa? Sjlft er etta eftir allt flk sem lgur. a lgur a sjlfu sr og oft lka a rum.

Birgir Baldursson 08.05.2005
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Gumundur I. Marksson - 08/05/05 13:08 #

Er allt leyfilegt umrum um trarbrg? Mr virist svo vera, bi af hendi trmanna og trleysingja.

rur biskups er smekklegur svo ekki s meira sagt. Og skelfilegt hvernig fjlmilar, jafnvel ritstjrar eins og G. Magnsson Frettabl., ta slka sleggjudma eftir.

Birgir segir: "Trmaurinn ... gefur sr a heimurinn s samansettur akkrat ann htt sem hann sjlfur vill. annig er guinn hans alltaf sammla honum og framhaldslfi einmitt me eim htti sem hans eigin tpa hljar upp ."

skhyggjugagnrnin er einhver s r sr gengnasta trargagnrni sem ekkist. Endurspeglar hn ekkingarleysi sgu trarbraga v fjlmrg dmi m finna um AFAR GNVEKJANDI trarhugmyndir um tilveruna og eftirlfi sem eru ALLS EKKI til ess fallnar a vekja vellan. Auvita er handanheimsskhyggja partur af myndinni, en a heimfra hana yfir tr og trarbrg per se er ekkert anna en einfldun sem jarar vi sguflsun.

a er mikilvgt a gagnrna trarbrg. En menn vera a vera sjlfsgagnrnir v sem eir segja. a ekki hva sst vi um sem bera rum brn a skorta vsindalega hugsun. A tyggja etta reytta sknyggjutal er ekkert betra en bragvond rurstugga biskups um sileysi trleysingja, og ber vott um skort vsindalegri hugsun.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/05/05 14:25 #

J, en Gumundur Ingi, g er barasta ekkert a tala um trarbrg til forna heldur nkvmlega ann kristindm sem jkirkjan slandi boar essari stundu. N og krleiki, skilningur og umburarlyndi eru helstu melin sem eiga a hkka menn til fylgilags. Guinn er nkvmlega eins og vilt hafa hann, krleiksrkur og miskunnsamur - vinur inn. Og hann er ekki einu sinni hommahatari lengur.

Ertu ekki sammla v a essi greining eigi vi trarumhverfi okkar? Ertu sammla greininni hans la Gneista sem vsa ? ar stendur:

g hef aldrei hitt neinn sem trir Gu sem hefur arar skoanir verldinni en a sjlft, svoleiis guir eru lngu komnir r tsku. Heppilegt fyrir okkur. [Leturbreyting mn - BB]

fornld og mildum var a sjlfsgu enginn vandi a halda lofti grimmum guum sem refsuu og brenndu eldsofnum, en samflagi ntmans er heimsmynd trarbraganna tulli samkeppni vi lfsvihorf sem sprottin eru af ekkingu heiminum. Helduru a a s tilviljun a einmitt egar hgt a er a tengja framhj guum og yfirnttru n ess a nokku vanti heildamyndina verur guinn allt einu alveg skaplega gur og umburarlyndur? Af hverju veigra prestar ntmans sr vi a tala um eldsofna Jes, helvti sem mgurinn var hrddur me aldanna rs? Af hverju er guinum ekki lengur eignair atburir bor vi jarsklfta og fl, n egar vita er a slkt sr nttrlegar orsakir, en hann stainn sagur grarlegri samlan me frnarlmbunum?

okkar tmum er bi a hrekja gulega tilvist t horn. Slkar skringar eru skjn vi allt sem vita er og fullkomlega arfar. Me v a halda eim samt lofti er veri a ljga a sjlfum sr og rum. g fer ekkert ofan af v.


Gumundur I. Marksson - 08/05/05 18:23 #

J, reyndar var g a hugsa um trarbrg almennt ... sl kannski ryki augu mr a skhyggjuskringin uppruna trarbraga per se er svo algeng, og hefur sst reglulega sum Vantrar (ef mig misminnir ekki).

g er sammla v a essi gagnrni n eigi oft vi um trarlegt umhverfi slandi ntmans--auvita er almtti oft tum lti anna en a gastimpill eigin skoanir og fordma (mr kemur hug Bjrn Bjarnason og ra hans Kirkjuingi fyrra (held g)).

er g ekki tilbinn a ganga svo langt a stimpla alla traa "lygara". a geta legi msar skringar til grundvallar tr manna. Og vissulega hljta menn a geta veri sattir vi gu, t.d. egar brn eirra farast af slysfrum, o..h. Enn dag segir flk vegi gus rannsakanlega.

Skoum anna. segir:

"S sem mtar heimsmynd sna heiarlegan htt hltur a gefa sr einungis a sem sannanlegt er og leyfa ekki skhyggjunni a mta vihorf sn."

Munur trlausu vihorfi og truu er ekki svona einfalt.

Auvita hefur ekki fari sjlfur og rannsaka allt a sem dagsdaglega leggur til grundvallar heimsmynd inni. Miki af v gefuru r--t.d. a n nnasta verld (flki, hsi, gturnar, o.s.frv. kringum ig) s s sama daginn eftir (nokku sem Philip K. Dick efaist stugt um).

Anna samykkiru gegnum autoritet--rit vsindamanna eins og Dawkins og annarra einstaklinga sem ltur a viti hva eir eru a segja (sem oft er umdeilanlegt). etta einnig vi um traa sem samykkja msar hugmyndir gegnum autoritet (presta, helgirit, o.s.frv.).

a er einfaldlega tilvistarleg nausyn, tli maur a lifa elilegu lfi, a gefa sr (mevita) heilmiki fyrir fram og taka gan slurk gegnum autoritet.

annig a einn munur ess traa og ess trlausa er einungis s a hafa tr mismunandi autoritetum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/05/05 19:37 #

Miki af v gefuru r--t.d. a n nnasta verld (flki, hsi, gturnar, o.s.frv. kringum ig) s s sama daginn eftir (nokku sem Philip K. Dick efaist stugt um).

S sannfring mn er upplst og bygg sendurtekinni reynslu.

Anna samykkiru gegnum autoritet--rit vsindamanna eins og Dawkins og annarra einstaklinga sem ltur a viti hva eir eru a segja (sem oft er umdeilanlegt).

J, og um lka a deila. Me v a skoa og rannsaka essi ml stugt miar okkur tt a v sem sannast er og rttast. En um trarsetningar gildir etta ekki, enda engum vrnum ar vi komandi. ar mgast menn bara og fara vrn. g vitna:

Skoanir sem ekki standast gagnrni, hversu mikinn rtt eiga r sr? Hvaa rtt hefur maur til a lta ml me einhverjum htti ef a er auvelt a hrekja allt sem manni finnst en maur vill einfaldlega ekki lta sr segjast? Er nausynlegt a vira skoun sem maur sr a er rng? Samt, a er ekki hgt a lemja menn bara me kylfu. Kylfa rksemdanna er eina kylfan sem alltaf rtt sr.

Mr er sur en svo eitthva annt um a a f a vera frii me a lit mitt a Dawkins hafi rtt fyrir sr veigamiklum atrium. Endilega rist a og reyni a hrekja, svo hi sannasta n fram a ganga. g vil einfaldlega ekki ljga a sjlfum mr.

g samykki ekki mlflutning Dawkins af v a hann er trortet, heldur af v a rkin hans eru g. Og egar kemur a v a mta heimsmynd sna, gildir a taka margprfaar niurstur annarra anga inn. Ekki af v a vsindamennirnir su tortet, heldur vegna ess a hinni vsindalegu afer m fremur treysta en rum aferum, sr lagi ad hoc skringum trmanna.


Gumundur I. Marksson - 08/05/05 20:58 #

"g samykki ekki mlflutning Dawkins af v a hann er trortet, heldur af v a rkin hans eru g."

Mikil skp. En miki af eim grunni sem hann byggir sn rk eru r (og mr og rum amatrum) gagns. Vi hfum litla (og yfirleitt engar) forsendur til a rna ennan grunn, og verum v a samykkja hann blint.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/05/05 21:31 #

Vi hfum litla (og yfirleitt engar) forsendur til a rna ennan grunn, og verum v a samykkja hann blint.

Eins og g sagi: []egar kemur a v a mta heimsmynd sna, gildir a taka margprfaar niurstur annarra anga inn.

a er ekki alls kostar rtt a g veri a taka etta inn blint. Maur hefur n alveg innsn essi fri ll, bi gegnum menntasklanm og svo me lestri fribka tluum almenningi. g get t.d. fullyrt a g skil runarkenninguna og get ar af leiandi leirtt ara egar eir fara me augljsar villur skum ffri ea misskilnings henni. Og vi lestur Dawkins hefur maur enn frekar fyllt t essa mynd.

a er skp hentugt a afgreia mann bara sem skilningslaust endurvarp einhverra strkarla, en annig er v ekki fari. Kenningar Dawkins eru mr engar trarsetingar, heldur gildir um hann eins og allt anna: Maur metur rkin og kaupir au annahvort ea hafnar eim.


Gumundur I. Marksson - 08/05/05 22:58 #

g tlai n ekkert a missa etta t rkrur um Dawkins. g er lngu sannfrur (af Dawkins og mrgum rum) um runarkenninguna. Af samtlum vi srfringa essum svium er g lka ess fullviss a hann einfaldar hlutina fullmiki ... en a er nnur saga.

g hafi ekkert hyggju a afgreia ig einn ea annan htt.

Aeins vakti fyrir mr a benda a s mynd sem drst upp af hinum heiarlega trleysingja me sannanir lofti og hinum vanheila trmanni vijum skhyggjunnar vri einfldun sem jarai vi karikatr, og a sumpart ttu essir kumpnar mislegt sameiginlegt.

essi punktur stendur haggaur. Og karikatrar eru aldrei gagnlegir.

Annars hef g svo sem ekkert meira um etta a segja ... nema eitthva ntt komi fram.


Matti . (melimur Vantr) - 08/05/05 23:23 #

essi punktur stendur haggaur.
Nei, ennan punkt hefur Birgir hraki svrum snum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/05/05 23:25 #

Ertu viss um a etta s skrpamynd? Hva tli s sannleikur essum uppdrtti mnum og hva afskrming? Skoum a aeins:

Heiarlegi trleysinginn ahyllist ekki neitt a sem ekki er hgt a fra snnur . a ir ekki a hann geti ekki haft rangt fyrir sr, misskili hluti ea gengi me afskrmda mynd af eim kollinum. a ir einungis a til ess a hann fallist eitthva arf a vera a hgt a sna fram a me rkum og snnunum, a a s hrekjanlegt. tt hann hafi ekki ekkingu til a skilja til hltar einstk problem t.d. lffri ea efnafri getur hann vita a niurstur r sem bi er a fr fram leggja grunninn a hrekjanlegum fullyringum.

Trmaurinn er allur hrekjanlegum fullyringum, sem engin lei er a fra snnur . Hver slk getur ekki skoast sem neitt merkilegra en hugdetta og a a byggja heimsmynd sna hugdettum er heiarlegt. ar er vsvitandi veri a lta fram hj v sem sannanlega er rtt, aeins svo dilla megi gindarfinni.

Samykkir etta? Ea er hr eitthva afskrmt ea strpa?

skhyggja ea ekki skhyggja. Hn er ekkert burarsinn hr og ekki hlt g v fram a hn legi grunninn a trarbrgunum. g er a tala um sjlfslygina, sem sjlfur hltur a sj og samykkja, ef skoar etta hlutlgum augum. En skhyggjan er auvita partur af heimsmynd hins traa, eins og sjlfur hefur haldi fram hr a ofan.

Og hvert er vandamli? Hvar liggur karikatrinn?


Gumundur I. Marksson - 09/05/05 00:55 #

"Og hvert er vandamli? Hvar liggur karikatrinn?"

Hann liggur v a draga upp spektrm, setja upp extreme pla (ideal tpur eins og "trleysingjann" og "trmanninn"), urka t svi milli, og heimfra svo extreme plana ALLA traa og ALLA trleysingja. Slkt er karikatr.

g hef einfaldlega ekkt of marga traa (bi innan og utan kirkjunnar) til ess a vita a "trmaurinn" sem gefur sr heiminn nkvmlega eins og hann vill og gastimplar me gui almttugum EKKI vi um alla.

Karikatr er slm aferafri og egar hann er tekinn skrefi lengra er hann orinn demnsering andstingnum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/05/05 01:22 #

En anna hvort ahyllast menn yfirnttru (hrekjanlegar fullyringar) ea eir gera a ekki. Er a einhver karikatr a draga upp essa mynd? Hvaa lfsvihorf ertu eiginlega a leggja til a hinn mikli fjldi arna svinu milli hafi?


Gumundur Ingi Marksson - 09/05/05 16:30 #

"En anna hvort ahyllast menn yfirnttru (hrekjanlegar fullyringar) ea eir gera a ekki. Er a einhver karikatr a draga upp essa mynd?"

EF a svo vri vri etta ekki karikatr. EN svo er EKKI. ar af leiandi er idealtpan EKKI gagnleg til a einfalda veruleikann og auka honum skilning, heldur karkatr sem skekkir myndina--strmaur sem auvelt er a blsa niur.

"Hvaa lfsvihorf ertu eiginlega a leggja til a hinn mikli fjldi arna svinu milli hafi?"

a er einfaldast a benda konkret dmi:

S stareynd a til su trair VIRTIR vsindamenn, og jafnvel vsindamenn sem sj ekkert athugavert vi a a taka doktorsgrur gufri, er augljs snnun ess a hgt s a vera traur rum forsendum en "trmaurinn".

Sem dmi um doktor lfefnafri (minnir mig) sem einnig er doktor gufri er Alister McGrath ... fleiri mtti nefna ... einnig gegnheila darwinska lffringa sem eru trrknir.

N, Robert Winston, s sem er me BBC seruna um mannshugann (g ur lkamann, ofl.) er vsindamaur og trrkinn gyingur ... er me seru og bk ppunum sem nefnist THE STORY OF GOD:

[Lng vefsl]

N, mr dettur hug rir Kr. rarson heitinn, gufringur og hebreskusrfringur, (hfundur ltillar bkar f. kennara um skpunarsgu Msebkar, sem hefur kannski lesi) sem g var svo lnsamur a kynnast persnulega. Hann var traur, en ekki eftir bkstafnum, ekststensalisti, efasemdamaur. Fellur klrlega ekki undir "trmanns" tpuna.

N, g er trleysingi til margra ra, gegnheill efnsis- og einhyggjumaur, runarsinni, fylgjandi upplsingarprjektinu, o.s.frv. EN, g geri mr grein fyrir v a g arf a taka msu sem gefnu og stla margt sem arir, sem g lt mr vitrari, hafa a segja.

Af essum skum hafna g urnefndum ideal tpum sem gagnlegum einfldunum (gagnlegar einfaldanir er a sem vsindin ganga t ).


Hjalti (melimur Vantr) - 09/05/05 18:23 #

a er n samt rangt a ALLAR trarskoanir gegnum sguna byggist v a trin s eins og vilt a hn s. Ngir a nefna hugmyndina um helvti. San skil g ekki hvers vegna kallar etta a "ljga", frekar a blekkja sjlfan sig, ea eitthva annig.

En g skil ekki essi mtrk Gumundar gegn v a anna hvort s flk tra ea ekki. Hann bendir a a su til trair "VIRTIR" vsindamenn sem hafa stdera gufri. Hva me a? eir eru augljslega trmenn, er a ekki? eir eru ekkert milli trara og trlausra.

annig a einn munur ess traa og ess trlausa er einungis s a hafa tr mismunandi autoritetum.
Munurinn er s a getur alltaf bei um rk fyrir skoun vsindamannsins ("kennivalds trleysingjans), en svo er ekki me kennivald trmanna.


Gumundur I. Marksson - 09/05/05 18:54 #

"a er n samt rangt a ALLAR trarskoanir gegnum sguna byggist v a trin s eins og vilt a hn s. Ngir a nefna hugmyndina um helvti."

a sem g bendi mnum fyrstu kommentum.

"... skil ekki ... mtrk Gumundar gegn v a anna hvort s flk tra ea ekki. Hann bendir a a su til trair "VIRTIR" vsindamenn sem hafa stdera gufri. Hva me a? eir eru augljslega trmenn, er a ekki? eir eru ekkert milli trara og trlausra."

Samhengi er idealtpur Birgis. g var einungis a benda konkret dmi sem falla spektrmi MILLI "trleysingjans" og hins "traa". Dmin sem g tilgreini sna a essar idealtpur eru of miklar einfaldanir.


Hjalti (melimur Vantr) - 09/05/05 19:15 #

a sem g bendi mnum fyrstu kommentum.
Og g er einmitt sammla v.
Samhengi er idealtpur Birgis. g var einungis a benda konkret dmi sem falla spektrmi MILLI "trleysingjans" og hins "traa". Dmin sem g tilgreini sna a essar idealtpur eru of miklar einfaldanir.
En hefur ekki komi me nein dmi sem eru milli ess a tra yfirnttru og a tra ekki yfirnttru (enda er ekkert milli). Kannski er g a misskilja og ert raunini a reyna a sna fram annan mun, er a kannski mli?


Gumundur I. Marksson - 09/05/05 19:40 #

"En hefur ekki komi me nein dmi sem eru milli ess a tra yfirnttru og a tra ekki yfirnttru (enda er ekkert milli). Kannski er g a misskilja og ert raunini a reyna a sna fram annan mun, er a kannski mli?"

a sem g er a mtmla sem karikatr er etta hj Birgi:

"S sem mtar heimsmynd sna heiarlegan htt hltur a gefa sr einungis a sem sannanlegt er og leyfa ekki skhyggjunni a mta vihorf sn. Trmaurinn fer fugt a og gefur sr a heimurinn s samansettur akkrat ann htt sem hann sjlfur vill. annig er guinn hans alltaf sammla honum og framhaldslfi einmitt me eim htti sem hans eigin tpa hljar upp ."

g tel a hinn heiarlegi trleysingi og heiarlegi trmaur sem hr kemur fram s karikatr. g hef frt rk fyrir v a etta s EKKI svona einfalt. Ef sr ekki a dmin sem g hef tunda ganga gegn eirri einfldu mynd sem BB dregur upp veit g ekki alveg hva g a gera.

g get reynt a draga etta saman svona: trleysingjar urfa a tra og treysta msu on face value ef eir eiga a geta lifa elilegu lfi fr degi til dags; trmenn eru mismunandi og hafa mis (misg, vissulega) rk fyrir tr sinni.


Matti . (melimur Vantr) - 09/05/05 19:54 #

trmenn eru mismunandi og hafa mis (misg, vissulega) rk fyrir tr sinni.
a er elismunur rkum trmannsins og rkum trleysingjans. a er besta falli afar villandi a lkja essu saman, sbr. "trleysingjar urfa a tra og treysta msu on face value ef eir eiga a geta lifa elilegu lfi fr degi til dags"

essu hefur veri svara, umran er komin tal hringi og allir hafa s hve g tk Gumundur hefur hugtakinu "karikatr". Brav.


danskurinn - 09/05/05 20:16 #

"En hefur ekki komi me nein dmi sem eru milli ess a tra yfirnttru og a tra ekki yfirnttru (enda er ekkert milli). Kannski er g a misskilja og ert raunini a reyna a sna fram annan mun, er a kannski mli?"

Hva halda menn a s yfirnttra og hva ekki? Skilin arna milli hafa veri a frst til annig a margt af v sem ur var tali yfirnttrlegt er n skili sem nttrulegt.

Raunvsindin hafa lengi veri a burast me tilgtu a efni s upphaf og endir alls. S tilgta er enn snnu rtt fyrir miklar rannsknir llu v sem hreyfist og mlist me mlitkjum vsindamanna. a m bast vi v a eftir v sem mlitkin vera nkvmari komi betur ljs a efni er raun ekki til sem slkt, .e. ekki sama skilningi og ur hefur veri tali. egar rannsknir vsindamanna beinast meira mli a v sem ekki mlist sem hreyfing heldur a v sem r kyrstu sinni skynjar hreyfinguna (efni), munu skilin milli hins "yfirnttrlega" og "nttrlega" enn frast til.

Skynjunarhfni hinna lifandi vera er lffrileg afstaa fjlbreytileikans gagnvart uppruna snum, .e. hinu eina, aan sem allt lf er sprotti. Birtingarmynd lfsins er endanlegur fjlbreytileiki sem eftir eli snu snr vitund sinni a hinu eina, hinni fullkomu andstu sinni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/05/05 20:41 #

a er ekkert gap milli trleysis og trar. trir einhverju ea ekki. a getur veri a srt agnostiker og segir a a s ekki hgt a vita neitt fyrir vst um tilvist Gus (ea snilegra bleikra einhyrninga) en a er enginn riji valkostur. Agnostikerar eru anna hvort trair ea trlausir, a er ekkert bil milli.

Mli me Atheism: The Case Against God, ar er etta teki vel og vandlega fyrir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/05/05 20:44 #

Umran er villigtum. Gumundur hengir sig skhyggjuplinguna rtt fyrir a hn er ekki burarsinn v sem g er a segja greininni, heldur etta:

Anna hvort eru menn vtalistar ea mekanistar. a er ekki hgt a vera hvort tveggja. Ef vsindamaur er lka trmaur getur hann auvita veri fullkomlega faglegur og rannsaka verldina forsendum mekanisma. En egar v sleppir tekur hin vtalska hugmynd yfir og hann byggir heimsmynd sna hrekjanlegum fullyringum.

Og a er heiarlegt a mnu mati. Hvers mjg sem hann langar til a guinn sem hann ahyllist s til hltur hann a urfa a taka yfirgnfandi lkur tilvistarleysi hans inn myndina, ef hann a vera fullkomlega heiarlegur. a gerir mekanistinn a minnsta.

Vtalistinn blekkir sjlfan sig (sem er a sama og a ljga a sjlfum sr, Hjalti). S sem ks a mta heimsmynd sna ann htt er ekki nokkurri astu til a dma mekanistann silausan og sjlfan sig ri siferislegu tilliti. En svona fer n gfgirin einu sinni me besta flk. Trmaurinn byggir heimsmynd sna sannari tilgtu. Hinn mekanski gerir a ekki.


Gumundur I. Marksson - 09/05/05 22:06 #

Matti : "... umran er komin tal hringi og allir hafa s hve g tk Gumundur hefur hugtakinu "karikatr". Brav."

g hef bara veri a halda mr vi efni! vi au atrii sem g var a kommentera ! Mislkar etta essi nirandi upphrpun lokin egar g hef aeins veri a reyna a tala skrt og ekki t fyrir efni!

BB: "Umran er villigtum. Gumundur hengir sig skhyggjuplinguna rtt fyrir a hn er ekki burarsinn v sem g er a segja greininni (**mnar)."

Fyrirgefu, en etta skrifar a ofan:

"... leyfa ekki [1]skhyggjunni a mta vihorf sn. Trmaurinn ... gefur sr a heimurinn s samansettur [2]akkrat ann htt sem hann sjlfur vill ... [3]guinn hans alltaf sammla honum og [4] framhaldslfi einmitt me eim htti sem hans eigin tpa hljar upp ... Vel getur veri a hann [trleysinginn] [5] ski sr ess vert mti a svo vri." (* og [x] mn).

(1) skhyggja nefnd nafn. (2, 3, 4) tala um skhyggju. (5) tala um skir.

Ekki reyna a segja a skhyggja skipti ekki mli. Annars var burarsinn HJ MR heppilega miklar einfaldanir; strmenn og skrpamyndir. Hafi g reynt a halda mr vi efni--AFSAKI!

"Anna hvort eru menn vtalistar ea mekanistar."

gt essi hugleiing n (sem vsa er til) um mekanisma og vitalisma. Reyndar eru msir lffringar og roskalffringar a velta fyrir sr rija mguleikanum, nefnilega a hinn efnislegi heimu s EKKI mekanskur me llu og a a eigi ekki hva sst um lfi og run ess--etta nja perspektf kemur fr emergence og complexity frum.

Mr fannst etta vera g skoanaskipti ar til mr var bori brn a ganga villigtum og fkk brav tuskur andliti.

g hef ng anna a gera og dreg mig hr me t r essari umru. Ykkur lur greinilega vel ykkar klu. Brav fyrir v!


Matti . (melimur Vantr) - 09/05/05 22:33 #

g hef bara veri a halda mr vi efni! vi au atrii sem g var a kommentera ! Mislkar etta essi nirandi upphrpun lokin egar g hef aeins veri a reyna a tala skrt og ekki t fyrir efni!
Meginatrii athugasemda inna hafa veri hrakin.

a er einfaldlega ekkert frumlegt vi a a koma hinga og fullyra a "trleysi s tr", fyrirgefu - a hafa tal ailar gert undan r og s umra er steingeld.

a er elismunur trleysi og tr og ekkert anna en rjska a geta ekki jta a. Mun einfaldara a vinna rkruna me v a mgast. Ekkert ntt vi a heldur.


li Gneisti Sleyjarson (melimur Vantr) - 09/05/05 22:42 #

Gumundur, ertu alvrunni httur rkrunni af v a var hst a tilhneigingu inni til a nota slettur?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/05/05 22:59 #

Ekki reyna a segja a skhyggja skipti ekki mli.

g sagi aldrei a skhyggjan skipti engu mli, heldur a hn vri ekki burarsinn v sem g set fram greininni. Burarsinn er heiarleikinn vi a ganga t fr vtalskum forsendum egar menn mta sr heimsmynd, burts fr v hver sta ess er.

En skhyggjan er neitanlega partur af stunni. Str partur.

Var a hrilegur glpur hj mr a nota hengir sig ? En a var n samt einmitt a sem mr fannst gera.


Geiri - 09/05/05 23:32 #

li, eru essir snilegu bleiku einhyrningar ekki ornir hlf getulausir lka ?


li Gneisti Sleyjarson (melimur Vantr) - 09/05/05 23:40 #

Vandaml snilegu bleiku einhyrninganna er ekki getuleysi heldur a a eir geta ekki fundi hvern annan.


Gujn - 10/05/05 08:43 #

etta var skemmtileg umra og snir a trleysingjar eru ekki allir eins. Vonandi heyrist meira fr Gumundi um essi ml, a veri ekki essum vettvangi. Hr essu b br einn sannleikur og hann er skr, einfaldur og allir vera a kynja honum me gu ea illu.


Matti . (melimur Vantr) - 10/05/05 09:32 #

Hr essu b br einn sannleikur og hann er skr, einfaldur og allir vera a kynja honum me gu ea illu.
essa lygi endurtekur Gujn (enn og aftur) mrg dmi su um a a eir sem hr skrifa su sammla um mis atrii.

Menn f enga silkihanskamefer hr eir su yfirlstir trleysingjar. Hva egar eir endurtaka reytta og relta frasa.


Gujn - 10/05/05 15:19 #

g skil ekki hvernig hgt er a skamma menn fyrir heileika ar sem eir hafa ekki frjlsan vilja.

Munurinn trleysingjanum og hinum traa er a s fyrrnefndi er heppnari me orsakatti sem valda trleysi hans en vesalings trmaurinn sem hefur veri svo lnsamur a lenda villu trar og vtalisma, allt vegna orsakatta sem hann hefur ekki vald yfir.

a a mr finnst etta mtsagnakennt er sjlfsagt vegna ess a mr er fyrirmuna a hugsa rkrtta hugsun. a hltur a vera augljst hverjum manni a hin lffrilega vl maurinn ber a sjlfsgu fulla byrg gerum snum hann fi engu um r ri.

a hltur einnig a vera augljst a allir trmenn, hver og einn og einasti, er heiarlegur og allir trleysingjar hljta a vera heiarlegir.

stan er a trleysi er stand sem umbreytir eli mannsins og merkingu allra gjra hans. Trleysinginn sem gerir ekkert allan daginn anna en a ljga, svkja og stela er heiarlegur krafti trleysisins. S trmaur heiminum sem er heiarlegastur allra trmanna eru auvita fyrirlitlegur lygari og stendur langt a baki llum trleysingjum ea hva? Trin ntir allan hans heiarleika annig a hvert skipti sem hann hefur sagt satt telst a vera lygi, vegna ess a uppsprettan er kjarni lyganna, trin.

Er g nokku a misskilja etta?

Uppsetning athugasemdar og tal villur lagfrar af ritstjrn.


Matti . (melimur Vantr) - 10/05/05 16:01 #

Gujn, gvuanna bnum vandau ig egar setur inn athugasemdir. etta er fyrir nean allar hellur.

J, ert viljandi a misskilja flest a sem hr er skrifa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/05/05 16:24 #

g skil ekki hvernig hgt er a skamma menn fyrir heileika ar sem eir hafa ekki frjlsan vilja.

tt mennirnir su lfrnar vlar geta r lrt og leitast vi a skilja heiminn sem rttustum skilningi. ltur gera vi blvl sem brennir smurolunni. sama htt m benda trmnnum sinn andlega olubruna og mengunina sem af honum stafar.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.