Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Kertasnkir, Jess og flagar eirra


Kynning trleysi fyrir tninga

Tra unglingar jlasveininn?

r finnst etta kannski asnaleg spurning en hugsau um a sm stund. Gur kall me skegg, sem fylgist me r leyni allt ri til a vita hvort hagar r vel ea illa og san launar hann r me gjfum og nammi skinn ef hagair r vel en refsar r me kartflu og Grlu ef hagair r illa.


Hva me Jes? Gur kall me skegg sem fylgist me r leyni allt ri til a vita hvort hagar r vel ea illa og san launar hann r me gu lfi himnarki ef hagar r vel en refsar r me jningu helvti me Djflinum ef hagar r illa.


Hver er munurinn essum tveim vintrasgum um ga skeggjaa kallinn?

J, einni sgunni httum vi a tra svona um 7 ra aldurinn, af v a vi sjum a etta er bara frnleg vitleysa, en sumir halda fram a tra hinni sgunni alveg anga til eir deyja, af v a flk orir ekki a viurkenna a hin sagan er auvita jafnvitlaus.

Maur arf a hugsa sjlfur um mli og ekki tra llu sem manni er sagt eins og egar maur var bara barn.


En a fermast allir mnum bekk!


a er erfitt a vera ruvsi en hinir. Srstaklega unglingsrunum. En sland er n ori fjljlegt land. a eru ekki allir kristnir og mjg margir eru trlausir.

a er enginn a fylgjast me r sturtu!

Trlausir eru alveg lausir vi a halda a einhver snileg vera s t.d. a fylgjast me r sturtu! Ea egar ert a fra r, sofa hj ea klsettinu. a er beinlnis geslegt a hugsa til ess a flk tri slku. a eru heldur ekki til neinir djflar, pkar ea draugar sem geta fylgst me r ea gert r grikk. etta eru bara gamlar jsgur og hjtr. ntmajflagi er a satt a segja hlf hallrislegt a flk sem brimar um internetinu geti svo bara slkkt tlvunni og tra pka eins og flki geri myrkrinu torfkofunum gamla daga. Hall! Vakni! 21. ldin kallar!!!


En hva gerist eftir dauann?

Flestir eru hrddir vi dauann. Trlausir vita a dauinn er bara eins og a sofna. Maur missir mevitund og veit ekki meir. a er raun sama stand og varst ur en fddist! billjnir ra varst ekki til og svo heldur a bara fram. tt okkur langi ll til a lifa fram eftir dauann er a bara ekki hgt. Sjlfsmevitund okkar, persnuleiki og hugsun byggjast algerlega efnaskiptum og rafboum heila okkar.

Ef heilinn deyr erum vi lka din. a er ekkert eftir sem gti lifa fram. Trlausir eru a hugrakkir a eir ora a viurkenna essa stareynd. a er erfitt en heiarlegra heldur en a lifa skhyggjudraumi. Sannleikurinn skiptir okkur meira mli.


Hvernig var allt til?


Flk sem trir gui reynir oft a sannfra sjlfan sig og okkur hin trlausu me v a segja a ekkert hafi geta ori til ef gu hefi ekki skapa heiminn. eim finnst heimurinn svo strkostlegur a eim finnst hann ekki geta hafa veri alltaf til. En hva me gu? Er hann ekki enn meira strkostlegur fyrst hann getur lka bi til heilan heim? Er ekki enn meiri sta til a tla a einhver hafi bi til gu? Hver bj til gu? a hltur a vera enn strkostlegri vera heldur en gu sem getur bi til gu. Svona er hgt a halda fram endalaust. Mli er a heimurinn er stareynd. Gu er bara hugmynd. Ef gu getur alltaf hafa veri til getur alveg eins heimurinn alltaf hafa veri til.


Hva er a sem gerist? Af hverju trum vi?


egar vi fumst trum vi ekki jlasveininn. a arf a kenna okkur a tra hann. Mamma, pabbi, kennarinn og vinir nir urfa ll a setja upp alvarlegan svip og segja r sgur af jlasveininum og sna r myndir af honum bk. fer a tra a hann s til, v allir segja a hann s til. a sama er me tr. fddist trlaus. a urfti a kenna r a tra. Mamma, pabbi, kennarinn og allir krakkarnir sklanum sgu r a gu, alveg eins og jlasveinninn, vri til alvrunni. r voru sagar sgur og sndar Jesmyndir og frst a tra af v allir sgu a gu vri til.

hugsair ekki sjlf/ur um mli.


A hugsa sjlfur um gu

egar varst ngu gmul/gamall frst a geta hugsa sjlf/sjlfur um jlasveininn og fru allir a segja r a hann vri bara plat. egar mamma, pabbi, kennarinn og allir hinir krakkarnir fru a segja r a jlasveinninn vri bara ykjustunni frst a hugsa mli og skildir a jlasveinasgurnar voru bara vintrasgur. vintrasgur eru skemmtilegar en r eru ekki alvrunni. En enginn segir r a gu s bara plat. Og ef hugsar ekki sjlf/sjlfur um gu uppgtvar aldrei a gu er bara ykjustunni og a vintra-sgurnar r Biblunni eins og sagan um Nafli eru bara vintrasgur.


Kristi flk trir ekki heldur!

eir sem eru kristnir tra ekki inn, sris, Allah, Seif ea Bddah. Ef spyr afhverju, svara eir me v a segja a ef eir lesi sgurnar og hugsi sjlfir um mli sji eir strax a essir guir eru bara ykjustunni og engin snnun fyrir tilveru eirra. Og ef spyr mslma kemur ljs a hann trir ekki heldur, .e. inn, sris, Jes, Seif ea Bddah.

a er af nkvmlega smu stu sem trlausir tra ekki gui.

Ef maur hugsar sjlfur um mli sr maur a guir eru bara ykjustunni og sgurnar um eru bara vintri. Ekki bara sumir guir heldur allir guir.


Er ekki allt lagi a tra?

Fyrir sem ekki vilja lifa blekkingu og ef sannleikurinn skiptir ig mli er ekki lagi a tra blindni snilegar vintraverur. mrgum tilfellum er sjlfu sr ekkert slmt vi tr og hn huggar marga sorgmdda sem ekki eru tilbnir a horfast augu vi raunveruleikann. Fyrir trlausa skiptir sannleikurinn meira mli. A lifa hinum raunverulega heimi og a taka sjlfur byrg snu lfi er meira randi fyrir hinn trlausa. a er lka niurlgjandi og vitsmunalega heiarlegt a plata sjlfan sig til a tra vintri bara af v a vi vildum a a vri satt. Trlausum finnst betra a upplifa gindin sem stundum fylgja sannleikanum frekar en a lifa flsku ryggi skhyggjunnar.


Ef gu er ekki til er ekkert rtt ea rangt?

Margt tra flk virist halda a trlausir hafi engan siaboskap til a lifa eftir fyrst eir hafi engar leibeiningar fr gui um hva s rtt ea rng hegun. etta flk spyr; "hva kemur veg fyrir a i drepi ekki bara nsta mann"? a er mjg erfitt a tra v a skynsamt og vel mennta flk geti spurt svona heimskulegrar spurningar en samt er etta stareynd.

Hinir heinu guir Grikkja og Rmverja til forna voru ekki beinlnis g fyrirmynd siferi en samt eru siakerfi gmlu grsku heimspekinganna strkostlegri en nokku a sem stendur Biblunni. Samflg simpansa apa einkennast ekki af reiu og morum heldur jafnvgi tt apar viti ekkert um Mse ea boorin tu! a er vegna ess a fr nttrunnar hendi erum vi flagsverur og a kemur til vegna flagslegrar, slfrilegrar og lfrnnar runar mannsins en ekki vegna ess a vi veljum a gera hitt ea etta. a er eli okkar a leitast eftir a lifa sem hamingjusmustu lfi. v er a okkur elislgt a gera a sem hjlpar okkur til ess a n v marki og a kemur lka veg fyrir a vi framkvmum a sem myndi hindra okkur a v marki. ess vegna eru mor og nnur andflagsleg hegun undantekning bi samflgum manna sem og apa. myndair guir koma bara mlinu ekkert vi.

Trlausir lifa v gu og siferilegu lfi v a er okkur mnnunum elislgt en ekki af tta vi refsingu snilegs anda.

Hva ef eitthva vri gott bara af v gu segir a? vri mor og naugun g hegun ef gu segi a Biblunni. En ef hi ga er h v sem gu segir er a ga bara gott hvort sem er og annig eru guir alveg arfir til a skra hva er gott ea illt.


A velja trleysi

a er kannski ekki auveldasta leiin a velja sr lfinu. En a er s heiarlegasta. a auveldasta er bara a hugsa ekkert um trml heldur fylgja fjldanum, segjast hafa sna "barnatr" og vonast eftir a elsku mamma, pabbi, afi og amma taki mti okkur eftir dauann. A hugsa aldrei um a hva gu er. Bara tra blindni og vona a a sem prestarnir segja kirkjunni s rtt og a hafir vart hitt hina einu og snnu tr af llum eim sundum trarbraga sem til eru og sem hafa veri fundin upp af mnnunum.

a er erfiara a velja trleysi. arft a hafna v sem foreldrar, kennarar og vinir nir hafa reynt a sannfra ig um a s rtt fr v varst barn. a getur veri mjg srsaukafullt. annig er allur roski. ll framfr. a er alltaf erfitt a vera betri og heiarlegri manneskja. itt er vali.


A f hjlp

Sem betur fer ert ekki ein/einn. Vantr er flag flks sem hefur vali erfiu leiina til enn meiri roska. Eina skilyri fyrir tttku starfi Vantrar er a vera laus vi tr yfirnttru. fr a taka tt skemmtilegum samskiptum ar sem fr mikinn stuning og skilning v sem gengur gegnum. Vi vinnum hrum hndum a rttindabarttu trlausra og fyrir raunverulegu trfrelsi slandi.

Aiwaz 02.02.2005
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Krummi - 03/11/03 11:58 #

g er sammla ykkur a flestu ef ekki llu leyti. SJlfur er g algerlega trlaus og hef raun mikla andstygg trarbrgum heimsins, srstaklega kristni, etta veldur of miklum hrmungum og hatri til a rttlta essar stofnanir. Vi megum hins vegar ekki gleyma v a hafa opin hug og bera viringu fyrir hugmyndum annara. Sem trleysingi er g mikill raunsismaur og tri ekki hi yfirnttrulega, en g ver a viurkenna a til eru hlutir sem ekki er bi a sanna me okkar hefbundnu vsindum og g get ekki tskrt me minni venjulegu rkhyggju. ar til bi er a sanna ll vafaml verum vi a hafa opin hug og ekki tala niur til eirra er tra, raun vitum vi ekki betur og trleysi okkar er raun tr. Kr kveja, Haraldur Hrafn Gumundsson


Elas - 03/11/03 12:44 #

g er einganveiginn sammla. i geti kalla mig vitlausann ea hva sem er en hverning tskrii a a a hafi veri tra etta 2000 r?? Er etta bara mesta plat mannkynsgunar? Mr finnst erfitt a tra v.


Aiwaz (melimur Vantr) - 03/11/03 13:46 #

Elas, a er rkvilla a segja a eitthva s satt vegna ess a menn hafi tra v lengi. Menn tru v enn lengur en 2000 r a jrin vri flt, en hn er a samt ekki. Enginn kallar ig vitlausann en hltur a sj a ekki verur kosi um a vinsldakosningu hva su stareyndir og hva ekki.

Aiwaz 93


Jn - 03/11/03 14:14 #

Flottur pistill!


Alli Mr - 03/11/03 15:15 #

etta var mjg athyglisverur lestur og ljst a s sem hann skrifar hefur hugsa mli vandlega og ekkir ori allar helstu rksemdarfrslur trleysis. Hr kemur ekkert ntt fram og skrti a essar hugmyndir og skoanir sem eru jafngamlar trnni skuli ekki hafa fleiri fylgjendur en raun ber vitni.


Inglfur Harri - 03/11/03 15:34 #

Gur pistill en a trleysi s itt val (og a mestu leiti mitt lka) finnst mr ganga aeins of langt v a tiloka allar arar niurstur.

T.d. ef einhver hugsar mli og kemst a eirri niurstu a lklega s ekki til neinn gu en a slin s til og lifi fram formu einhverrar orku og gti jafnvel frst einhverjar arar lfverur, (sem sagt hefur essa tr) finnst mr g ekki vera astu til ess a dma essa tr ranga. g get hins vegar komi me rk fyrir v sem mr finnst ekki ganga upp henni. En mean vikomandi hefur sjlfur hugsa gagnrni um etta og komist a essari niurstu finnst mr hann hafa fullan rtt a hafa essa tr frii.

Lykilatrii er a flk spi sjlft mlin stain fyrir a ta kenningar annarra me h og hri og tra v gagnrnislaust (hugsunarlaust).


Aiwaz (melimur Vantr) - 03/11/03 15:54 #

Inglfur Harri, Gott og vel. g er a kynna unglingum trleysi og vil styja sem eru a upplifa ann srsauka sem v getur fylgt a frelsast fr tr. g hvet til ess a hugsa sjlfa um mlin. a m vera a einhver hluti trlausra haldi v opnu a einhver "yfirnttra" gti veri mguleg en g tek afstu a hafna llu sem ekki er h nttrulgmlum. Ef unglingur skoar mli me gagnrnum augum og kemst a v a g hafi rngu a standa, so be it. Hann hugsai a.m.k. sjlfur um mli og a finnst mr mest randi.

Aiwaz 93


Grtar - 03/11/03 16:22 #

Fyrst varandi fyrstu grein: a er enginn a fylgjast me r sturtu: Mr finnst essi grein skrifu t fr barnalegum hugmyndum um kristni. Kristnir lta ekki Gu sinn me svo neikvum forsendum lkt og a hann s vaktvl sem s eim vinveitt. eir hugsa til ess me akklti a Gu heldur yfir eim verndarhendi og ekkir me allra eirra gllum. Vissulega gerum vi hluti sem ekki eru mnnum n Gui knanlegir en Gu elskar ann sem trir hann rtt fyrir misbrestina. eir sem tra telja svo aftur a Gu geti stutt sig til fallegra og betra lfs. etta snir enn og aftur a egar flk hafnar trnni er a yfirleitt a hafna snum eigin(oft merkilega sanngjrnum hugmyndum um hana). Ekki trnni eins og hn er upplifu a eim sem hana hafa reynt.

En hva gerist eftir dauann? Trlausir vita a dauinn er bara eins og a sofna. Maur missir mevitund og veit ekki meir. etta ykir mr srstakt a sj hj eim sem a beita svo strngum vsindalegum aferum vi a skoa tr. essi fullyring um a mevitund mannsins s ekkert anna en heilinn, a st s ekkert anna en efnaferli og ar fram eftir gtum er ekki stareynd! vert mti. Gagnvart essum hlutum tti s skynsami a segja a a su engar sannanir fyrir hvoru tveggja. a a telja essa stahfingu hr a ofan vera sanna er tr. arna er einhverju tra n fullgildra sannana. eir sem essa grein skrifa hafa gerst sekir um trbo flskum grunni. eir geta vissulega me skynsemi sinni ekki gert r fyrir framhaldandi tilvist mevitundarinnar eftir dauann en eir geta heldur ekki fullyrt um a ll mevitund slokkni fyrir fullt og allt. Hvorar stahfingarnar fyrir sig arf a metaka tr.

Hvernig var allt til? a er rtt hrna sem sagt er greininni a hugmyndin um Gu er engin nausyn til a tskra upphaf veraldarinnar. Hinsvegar tel g hollt fyrir flk a mynda sr hva a myndi sjlft lykta ef a myndi finna vel sma r ti mijum byggum. a myndi lykta a einhver hafi sma ri(skum fullkomleika ess) og a einhver hefi skili a arna eftir. En auvita gti lkindafrilega eitthva allt anna hafa gerst.

Hva er a sem gerist? Af hverju trum vi? a arf a kenna okkur a tra hann segja eir sem rita essa pistla. a er rtt a fki er kennt a tra Gu me kvenum htti. F kvena mynd af Gui. etta er ekki a llu leyti satt. frgt er dmir af Helen Keller sem fddist mllaus, heyrnarlaus og blind. Hn var lengi fr um nokkra tjningu anga til tkst a kenna henni merkingu ora me v a skrifa lfa hennar. Seinna egar henni var kynnt hugmyndin um Gu skrifai hn etta svar. "g ekkti hann en vissi aldrei hva tti a kalla hann". etta gefur okkur skyn a gushugmyndin s meira en lr hegun. Kristi flk trir ekki heldur! a er rtt a kristi flk tri ekki ara gui og fugt. a hinsvegar arf ekki a vera til ess a hugmyndin um gudm s eitthva gangi ekki upp. a snir okkur a fkk hefur reynt a skilja Gu v mli sem er v elilegt og frt hann ann bning sem eim er smuleiis elilegt. Hver vill segja a sami gudmurinn bi ekki a baki. sama htt m segja a a "sama rin" eftir jflagslegur rttlti einkenni hugmyndir kommnista og katitalista. Aferirnar vi a leysa r essu rttlti eru hinsvegar mjg lkar. En bar stefnurnar telja vandann tengjast fjrmagni og stringu ess. Og tkum eftir a bar stefnurnar halda v fram a r su lausnin. Og hver veit, kannski er nnur eirra a?

Ef gu er ekki til er ekkert rtt ea rangt? a er rtt hj hfundum a trin gu er ekki nausynleg skilningi rttu og rngu.

g vil enda v a tskra a trna ber ekki a tkla ennan htt. Margir menn telja tr vera skynsamlega. eir segja enginn rk vera fyrir v a tra. Samt vera essir menn stfangnir. Er st ekki jafn skynsamleg og tr. Til eirra sem hafa ekki upplifa tr ver g a segja a trarupllifunin er mjg svipu upplifuninni st. trir ekki Gu sama htt og tri a Afrka s heimslfa, n ess a hafa komi anga. Tr er svo samfin upplifuninni. a er vst stareynd a enginn gerist traur vegna ess a a s svo rosalega skynsamlegt ekki frekar en a menn upplifi stina vegna ess ll rk hngi a v a hn s svo raunveruleg. Hfundar essarar su vilja vntanlega meina a st s efnaferli. En hfum hugfast a rtt fyrir a breytt efnaferli mlist hj stfngnum manni er ekki ar me sagt a efnin su orsk tilfinningarinnar. a er a vsu hgt a framkalla unglyndi hj flki me v a lta a f skammta af lyfi sem a brenglar efnahlutfllum. En munum a a gerist treka a flk verur fyrir fllum og verur unglynt kjlfari. ar kemur andlega upplifunin fyrst. a er nefnilega margt heiminum sem vi urfum a metaka vissri tr , .e.a.s ef vi tlum a taka afstu til ess yfirleitt.


li Gneisti (melimur Vantr) - 03/11/03 16:48 #

a er g regla a sna aftur suna sem svari tti a btast vi og athuga hvort a hafi birst.

g hvet ig til a taka Bibluna til heildarendurskounnar og gera hana annig a hn passi vi na tr, hn gerir a nefnilega ekki nna. Ef vilt a vi gagnrnum kristni "rttum forsendum" vri fnt a hafa eitthva hndunum varandi a sem kristi flk triir, Biblan virist nefnilega ekki vera g heimild um a.

anga til a frir okkur endurskoaa Biblu hldum vi fram a gagnrna kristna tr t fr bkina sem kristnir menn segjast byggja tr sna , a er ekki mlefnalegt af okkur.


Oddir - 03/11/03 16:51 #

g hef alla t veri trlaus og fermdist ekki kristna kirkju. Mr finnst samt algjr arfi a rngva essum skounum mnum upp ara, jafnvel tt a g viti a g hafi rtt fyrir mr. Gu r einungis pltskt tki til a hafa stjrn lnum, notaur af stjrnvldum alla t. Ea hverjir hfu vldin slandi ur fyrr? a voru kirkjunnar menn. Gu var lka notaur miki mildum sem tkn um von um betra lf, egar flk hafi a virkilega slmt. ,,g ekkert a bora, en g tri gu, svo g f ng a bora nsta lfi"... n essara hugsanna hefu uppreisnir veri mun tari gegn kngaflki sem lifi vellystingum. En vilji flki tra essar ,,fantmsku risaelur", mega au a mn vegna. (Ein spurning samt, hvernig get g komist a v hvort g s enn skrur jkirkjunna?)


Dagur - 03/11/03 16:54 #

Frbrt framtak, g vona bara a etta fi sem flesta til hugsa rlti lengra hva vara trarbrg og trarstofnanir. a er erfitt a vera ruvsi, erfitt a uppgtva a foreldrar og fyrirmyndir gtu haft rangt fyrir sr, erfitt a hugsa sjlfsttt og taka afstu.

Varandi a sem kalla er "kristilegt siferi", og er oft nota gu kristni rkrum um trml, vil g benda a kristilegt siferi er valt nokkrum rum eftir "samflagslegu siferi", a er ekki fyrr en samflagi hefur teki hluti stt a kirkjan er dregin pandi og sparkandi eftir, svona hefur etta veri llum helstu mlum okkar tma, t.d. ml/prentfrelsi, rlahald, mannrttindi, jafnrtti, ml samkynhneigra osfv.


Grtar - 03/11/03 18:38 #

svar til la gneista a virist mr sem a eigir hggi vi sem a taka ritninguna bkstaflega. etta er a sem g er a meina a egar kristinni tr er hafna er flk oft a hafna eigin(oft barnalegum) hugmyndum um tr. Biblan er sgulega skilyrt a er vita ml. Maur er illa settur ef maur telur Bibluna vera lkt og kennslubk nttrufri. Biblunni er a finna trarlega vitnisburi. Menn skrifa um Gu, innblsnir af tr. Af v er margt a lra a mr finnst. g geri r fyrir li a viljir a allir menn tri v sama allstaar. En hva er a sem skiptir mli egar upp er stai? Hver eru grundvallaratriin? Til er ssalismi, kommnismi, flagshyggja. au virast ekki vera hi sama ea hva? a er rtt. En sru grunntninn? Sru samhljminn tilgangi og markmium stefnanna? Ltum kristna tr san me smu augum. Finnum grunntninn me sanngirni.


Aiwaz (melimur Vantr) - 03/11/03 19:22 #

Grtar, Takk fyrir inn pistil. g hef nokkrar athugasemdir:

  1. "...barnalegum hugmyndum um kristni. Kristnir lta ekki Gu sinn me svo neikvum forsendum lkt og a hann s vaktvl"

essi hugmynd er ekki barnalegri en svo a hn er fengin r skeikulu ori hins alsjandi gus ns en ar stendur:

"v a augu Gus hvla yfir vegum hvers manns, og hann sr ll spor hans"34.21 Esrab.

  1. "eir hugsa til ess me akklti a Gu heldur yfir eim verndarhendi"

Hvernig vita eir a? N deyja 10.000, TU SUND, brn r niurgangi og hungri HVERJUM EINASTA DEGI. Brn deyja kvalarfullum daudaga r hroalegum taugasjkdmum, au kremjast til bana jarskjlftum og trmenn bija endalausar bnir til gus sem virist ekkert ahafast mlunum. Hvernig geti i trmenn v gert ykkur svo ljsa grein fyrir v hvenr og hvernig gu heldur verndarhendi yfir ykkur? Er a kannski eins og mig grunar a egar vel gengur hrpi i me trin augunum "Dr s Drottni" en egar litla barni kremst til bana fangi mur sinnar egi i? A mnu mati eru eir a ljga a sjlfum sr sem tala um "verndarhendi gus". etta vitsmunalega merkingarlaust ljsi ess a enginn lgk virist essari "vernd".

  1. "essi fullyring um a mevitund mannsins s ekkert anna en heilinn, a st s ekkert anna en efnaferli og ar fram eftir gtum er ekki stareynd"

J, a er einmitt stareynd! Rannsknir heilastarfsemi benda ekki til annars en a ll okkar hugsun og upplifun eigi rtur a rekja til heilastarfsemi. Ef tekur lyf, ea skaddast heila brenglast hugsun n og tilfinning og persnuleiki getur breyst. Ef hugsanir og tilfinningar vru har heilastarfsemi tti slkt ekki a hafa hrif. Bi er a gera mjg nkvmar mlingar og m.a. hafa r snt a trarupplifanir eru ekki anna en vibrg gagnaugablum. a er ljst a ef heilinn httir a virka er ekki nein mevitund til staar. Vi httum a vera til. Enga "tr" arf til a hafa essa skoun. etta er ekki strkostleg yfirlsing enda allt sem bendir til ess og rennir stoum undir essa skoun. EKKERT bendir hins vegar til ea rennir stoum undir tilveru "slar" sem er merkingarlaust or.

  1. "frgt er dmir af Helen Keller sem fddist mllaus, heyrnarlaus og blind. Hn var lengi fr um nokkra tjningu anga til tkst a kenna henni merkingu ora me v a skrifa lfa hennar. Seinna egar henni var kynnt hugmyndin um Gu skrifai hn etta svar. "g ekkti hann en vissi aldrei hva tti a kalla hann". etta gefur okkur skyn a gushugmyndin s meira en lr hegun."

essi tilvsun heitttraa manneskju segir okkur EKKERT. etta er alveg rkstutt og rkvilla.

  1. a er einnig rkvilla a bera saman mismunandi trarbrg og svo kaptalisma og kommnisma! (False analogy). Mn rk voru au a a trmenn nota rk og skynsemi egar eir leggja dm nnur trarbrg en sn eigin. San virast eir slkkva heilanum er eir skoa rk fyrir eirra eigin tr. Einnig virist i trmenn alltaf halda a i su svo trlega heppnir a hafa einmitt fst v jflagi ar sem hin einu rttu trarbrg eru rkjandi.

Aiwaz 93


Sindri r - 03/11/03 19:52 #

a er miklu skemmtilegra a skoa bibluna sgulegu samhengi og sem sgulega heimild frekar en trarrit. Ef hn er skou sef frsgn, samhlia rum frsgnum fr sama tma, sr hver maur hve lti er raun til biblunni. Jes kristur var til, a eru flest allir sagnfringar sammla um, en hann var einfaldlega ekki eini maurinn svinu eim tma sem hlt v fram a hann vri sonur Gus! Maurinn var orin rtugur, nnast menntaur (a.m.k. ekki menntaur neinu sem hefi geta skila honum einhverju a ri ara hnd), hann bj foreldrahsum, var giftur o.s.fr.v. a er aus a maurinn var ekkert srstaklega vel stur lfinu. Ef i vru essari smu astu og a a segjast vera sonur Gus myndi hjlpa ykkur, myndu i ekki gera a!?! a var heill hellingur af guttum svipuu reki og Jes sem fetuu smu lei, sfnuu flki kringum sig og sgu v a hann vri kristur fddur og tr sig myndi skila v himnarki. Stareyndin er meira a segja s a Jes var eigna miki af "kraftaverkum" sem einhverjir af hinum guttunum ttu a hafa framkvmt. "Kristur vekur upp Lasarus" og "Kristur breytir vatni vn" er dmu um "kraftaverk" sem Jes var eigna en hann tti engan hlut . Skemmtilegast finnst mr a pla eyimerkurfr Jes, 40 dagar eyimrkinni. Djfullinn birtist honum og reyndi a freista hans me gulli og grnum skgum. Jes hafi neita sr um bi mat og vatn og tti a m.a. a vera hollustu yfirlsing vi Gu. a fyndna er a skoa hver margir af "spmnnum" sgunnar hafa gert a sama: Eyimerkurfr Mses, eyimerkurfr Mhammes, fasta Bddha o.s.fr.v. Hugsi aeins t fyrir kassann: Ef ert binn a vera n vatns og matar lengri tma (jes var 40 daga n matar og aeins me lti vatn (lkaminn lifir ekki nema rfa daga n vatns) ) byrja efnaskipti lkamans a ruglast, boefni raskast, byrjar a upplifa og finna hluti sem eru ekki til staar. Flk eyimrkum segist oft hafa s svokallaar "hillingar," .e. einhverjar snir af v sem a vill sj, vatnslind, matarsala, kksjlfsali ea bara eitthva. Hafandi etta bakvi eyra, hversu lklegt er a maur sem neitar sr um mat og neytir ltils vatns, fer t eyimrkina til a sanna sig fyrir Gui, sji einfaldlega djfulinn freista sn!?! g efast ekki um a Jes hafi s djfulinn, en a sama skapi efast g ekki um sgur flksins sem s kksjlfsalan. etta hefur veri hilling, draumsn, what ever. etta sama er hgt a segja um alla hina guttana, Mses, Mhamme, Bddah... eir su bara snir vegna ess a heilinn eim var a villa um fyrir eim. Plum svo a lokum aeins endurkomu krists. N til dags er svokallaur spiritualismi a rija sr til rms aftur. a er bi a stofna heilt flag kringum flk sem andar gufu, liggur upp rmi og "I see dead people." a heitir slarrannsknarflag slands og a er svosem ekkert slmt um a a segja. Vi erum me sjnvarpstt ar sem alslenskur miill er a lsa framlinum fyrir flki, menn farnir a skapa sr atvinnu sem Hddi Magg heims framlina. etta er ekkert ntilkomi fyrirbri. Menn hafa veri a sj drauga og forynjur svo lengi sem heimildir nema. Kannski (og bara kannski) var einhver essara postula svoleiis tpa. Hann einfaldlega s Jes (ea taldi sig sj hann). Maur getur rtt mynda sr hrifin sem a hefur haft hina postulana, a hefu veri Nju ftin keisarans all-over-again. a hefi engin veri tilbinn til a viurkenna a hann "s ekki." Jja... n tla g a sltta essum skrifum mnum. g vona a g hafi geta teki annan, njan og skemmtilegri pl hina me v a nota sagnfrilega sjnarhorni. g akka fyrir mig.


Sindri r - 03/11/03 20:09 #

g gleymdi a setja inn hj mr eitt atrii. Kristin tr gengur miklu frekar t almenna mgsefjun frekar en eiginlega frelsun slarinnar. etta er svona eitt strt: "Ef borar ekki matinn inn feru svangur rmi!" ea miklu betra sem kom hr fram sunni: "Ef verur ekki g/ur gefur jlasveinninn r kartflu skinn!" a er dempt yfir mann heilum tu boorum sem eru ekkert anna en common-sence. " skallt ekki mor fremja" og fleyri fleygar setningar eru ltnar dynja okkur eirri von sem Hitler upprunalega kom fram me: "Ef segir eitthva ngu oft og ngu htt endar flk me a tra r." San eru yfirmenn kirkjunnar og fleiri strir kallar alveg scott-free v ef flk brtur essar reglur fer a bara til helvtis. Og eins og a su ekki ngilega slm rlg hjlpum vi san vikomandi ailum me ngju a komast anga sem fyrst. g tel refsiaferir kristinna rkja gegnum sguna vera ekkert anna en skrandi dmu um a au tru ekki refsingar biblunnar. Anna dmi um mgsefjun biblunnar er essi heildarboskapur. essi rur allur. Biblan viurkennir a auveldara s a tra eftir a hafa upplifa. ljsi ess var sm klausa btt inn: "Slir eru eir sem ekki hafa s en tra samt." Grundvallar hugsunin biblunni er sums essi: "Vi getum ekki sanna fyrir r a a sem stendur biblunni s satt. En a vri samt alveg i ef myndir bara sleppa essu upp kruleysi og tra samt ;P "


Blublu - 03/11/03 20:26 #

g er nokkurn vegin sammla essu llu, nema a mr hefur aldrei fundist g VITA a a s ekki til neinn gu neins staar. g meina hva vitum vi rauninni miki um raunveruleikann sem vi bum ? g er eirrar skounnar a a s mgulegt fyrir okkur (mennina) a vita eitthva um etta, ef a er eitthva a vita.


Aiwaz (melimur Vantr) - 03/11/03 22:04 #

Blublu, g VEIT heldur ekki hvort bleikur einhyrningur plnetunni Gadarri stjrni rigningunni jrinni en slkt hefur ekki vitsmunalega merkingu. Ekkert bendir til ea rennir stoum undir skoun a slkur einhyrningur s til. a tti v a vera htt a hafna tilveru einhyrningsins n ess a urfa fyrst a gera t mikinn leiangur til Gadarri til a vera viss. Gu er jafnlkindaleg hugmynd og einhyrningurinn og v arft a gera r fyrir a hann s bara kannski til eftir allt saman.

Aiwaz 93


Styrmir - 03/11/03 22:35 #

Sll Aiwaz Takk fyrir hugaveran pistil.

g er kristinn maur og hef veri a nokkur r af alvru. a sem g hef komist a er a a er ekki hgt a tskra allt. Sama hva heldur a hafir svrin vi llu ver g v miur a segja r a hvorki g n veist nkvmnlega hva gerist egar deyr ar sem hvorugur okkar hefur upplifa a. Tr er miklu meiri tilfinning og upplifun(ekki mgsefjun) heldur en eitthva sem getur tskrt ea snert . lkingu vri hgt a lkja essu vi vindinn, sr ekki vindinn og getur ekki snert hann en fynnur fyrir afleiingum vindsins. hafir eldrei s hann ea snert veistu a hann er til af v a hefur fundi fyrir honum. etta er mn upplifun trinni, a er eitthva sem snertir vi manni sem ekkert anna getur gert. g veit a tt rugglega erfitt me a skilja tilfinningu ar sem hefur ekki upplifa hana en settu ig mn spor og reyndu a tskra fyrir manni hvernig a er a vera stfanginn ef hann hefur aldrei veri a sjlfur. a er ekki hgt a tskra me orum huglgum hlutum eins og bragi og tilfinningum. Pls samt ekki koma me eitthva einfalt svar um mgsefjun ea jlavseinasgur ;)


Aiwaz (melimur Vantr) - 03/11/03 23:05 #

Styrmir, segir: "a sem g hef komist a er a a er ekki hgt a tskra allt." Gott hj r Styrmir, etta er einmitt reynsla okkar hinna :o) - g hef hvergi sagt a g hafi svr vi llu a er strmanns rkvilla hj r. Vi trlausir erum bara ekki ginnkeyptir fyrir v a "ba til" skringu egar skringu er ekki til a dreifa.

Hins vegar veit g nkvmlega hva gerist egar g dey. g missi mevitund, eins og g geri hvert sinn sem g sofna kvldin. Enginn hkus pkus bak vi essa vitneskju.

segir trnna tskranlega tilfinningu. a m vera. g efast ekki um a tilfinningin er r raunveruleg en a gerir ekki traratrii n raunveruleg. Flk upplifir margt huga sr, sumir telja sig vera Napleon Bnaparte og eru sannfrir huga sr um a. g beiti rakhnf Ockams slk rk og einfalda skringin er v efnaskipti og rafbo heila, stmlasjn gagnaugablaa, en ekki hrif snilegra ofurmenna.

Aiwaz 93


styrmir - 03/11/03 23:20 #

g ver n a viurkenna a g er ekki allveg sttur vi svar itt um a vitir hva gerist egar deyr, hefur ALDREI di getur engan veginn vita hva gerist. veist hva gerist egar sofna af v a hefur upplifa a ur. getur ekki sagt a vitir eitthva nkvmnlega nema a upplifa a sjlfur.


styrmir - 03/11/03 23:22 #

Lykilatrii essu eins og rum umrum um dauann er tr. trir v a munt missa mevitund eins og gerist egar sofnar.


Frelsarinn (melimur Vantr) - 04/11/03 00:12 #

Sll Styrmir, Eins og veist varstu ekki lifandi ur en fddist. Sama lgml gildir um dauan. Vegna eirrar reynslu arftu ekkert a ttast.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 04/11/03 00:13 #

Frbr bklingur hj r Aiwaz, og bara frbr sa hj ykkur vantrarmnnum, a eina sem vantar er kannski einhvers konar umrurir.

Sm athugasemdir til Grtars :

heldur v elilega fram a bibluna beri a skoa sgulegu samhengi, sannir bkstafstrarmenn myndu finna a erfitt a lifa siuu samflagi. En lendiru vanda, hvernig tlaru a greina fr boskap gus og annann boskap? Persnulega finnst mr vinsl afer vera s a eigna llum boskap sem a passar vi hi almenna siferi vi gu, en allt gei og sileysi er sagt a s fr mnnum. En endilega segu okkur fr essari formlu sem a skilur a boskap gus fr restinni.

lkir san heiminum vi r sem a hltur a eiga sr hfund(skum fullkomleika ess). En fyrst a smiurinn gat sma ri hltur hann a vera fullkomnari heldur en ri, annig a hann hltur a eiga sr hfund(gu) sem a er fullkomnari heldur en smiurinn, annig a gu hltur a eiga sr hfund(gugu) ad infinitum. Svo held g a fstir sji essa fullkomnun sem a sr heiminum, hvar er hn?

En annars tti maur fyrst a spyrja sig a v hvort a allt hafi orir til ur en maur spyr sig hvernig allt hafi ori til.


Grtar - 04/11/03 00:55 #

Svar til Aiwaz. J, g skil misskilninginn. g var ekki a neita hugmyndinni um a Gus mevitund ekkti allar okkar leiir mnum fyrri pistli. g skil lka misskilninn me verndarhendi Gus. J a er rtt a hlutir sem vi vildum sur a gerust gerast. g upplifi Gu aldrei sterkara enn erfileikum. Hann veitir mr styrk einmitt hva mest og ar sem g treysti Gui treysti g a hann sni llu bli til gs. Og tt g noti ori verndarhendi merkir a ekki endilega a Gu hafi hendur eiginlegum skilningi n a menn sem hrapi niur r riggja ha hsi svfi dnmjkt til jarar. Verndarhendi skal ekki skilja bkstaflega: Gu sendir engar eldingar hfu einrisherra. Af hverju ekki? tt g tri er ekki ar me sagt a g s binn a leysa allar lfsgturnar og skilji allt eli og alla nttru veruleikans. En gturnar eru ekki eins gnvnlegar. Blekking segir . Veruleiki segi g. Varandi essar frumspekilegu spurningar er a vst a "svrin" vi eim vera aeins mehndlu tr. ar g lka vi spurningar eins og um tilgang lfsins. Fullyringin um a Gu s ekki til er stenst ekki krfur fullkominnar skynsemi. v a sannur skynsemismaur segir, og slkt hafa margir heimspekingar gert: um essa hluti verur ekkert vita me vissu. verur a mehndla tr. Gu er til, Gu er ekki til eru hvorttveggja traryfirlsingar yfir eitthva sem ekkir ekki. S sem gerir skynsemina a herra snum tti a hafna v a svara slkum spurningum. Vissulega m hann takast vi r en eim verur ekki svara.

San s g a nefnir til bblutilvitnun r esrabk og talar ar um skeikult or Gus mns. g kannast ekki vi a etta s vihorf mitt til Biblunnar. g lsi reyndar vihorfi mnu stuttu mli fyrra erindi mnu.

g las lka fullyringar nar um a vihorf itt til tilfinninga og mevitundar vru sannaar stareyndir. g er ekki sammla( leirttir mig kannski aftur) g ekki stareynd sem bendir a efni m nota til a brengla hugsun. san lstir v sem rtt er a ef hugsanir og tilfinningar eru har heilastarfsemi tti etta ekki nein hrif a hafa. g myndi ekki halda v fram. g hlt hinu gangsta fram lok mns fyrra erindis. Hinsvegar eru efnaferlin heldur ekki h andlegri upplifun sju til. Flk missir einhvern sr nkominn og verur unglynt. .e fyrst er andleg upplifun og kjlfari efnabreyting. Hgt er a hafa hrif tilfinningar okkar og mevitund hvorn httinn sem er. essar rannsnir sem talar um voru gerar me v a rva kvenar heilastvar og flk fkk kjlfari eittthva sem a lsir sem trarlegri upplifun. Dmi er lkt og me unglyndi. a a megi setja unglyndi gang me v a brengla efnhlutfllum er andlega reynslan sem undanfari unglyndisins einnig stareynd. ess vegna leyfi g mr a draga efa fullyringu a tilfinningar su ekkert anna en efnaferli. g vona a g s sanngjarn v g hef mikinn huga umru en ekki v a bi s a skipta li essum deilum og afgangurinn s skotgrafarhernaur.

g er sammla v a slin m vera merkingarvtt hugtak, svona einskonar regnhlfarhugtak en kannski ekki merkingarlaust me llu.

Varandi Hellen Keller. var g ekki a beita henni sem einhverskonar gussnnum heldur var g a setja spurningarmerki vi trna og gushugmyndina sem eingngu flagsfrilegt fyrirbrigi. v samhengi tti mr a sanngjarnt a taka til essarar frsagnar.

g geri mr grein fyrir v a samlking mn um stjrnmlakerfin tv; kapitalisma og kommnisma er engan htt fullkomin lking. Lkingar hinsvegar eru eitt sterkasta tki okkar til skilnings. g taldi etta dmi sna gtlega a sem g meinti. Samlkingar eru vst alltaf a sem r eru; samlkingar. Og eins og g s a er sanngjarnt a henda stimplinum; false analogy samlkinguna og telja hana ar me afgreidda. g var a reyna a tskra hvernig a mtti vera a trmenn sju sna tr meiri ljma en arar. Varandi rkin er a vissulega rtt a a er tilhneiging manna a tskra val sitt me einhverjum htti. Af hverju er flk mti virkjun? Er a af v a a er skynsamlegt? slku dmi snist mr skynsemin oft vera rin vinnu fyrir tilfinningarnar. Flk upplifir sem svo a nttran hafi eigi gildi sem ekki megi spilla. Slkt verur ekki rsktutt me gu mti. En verur mlt gegn v me gu mti? Slkt er reynt en hefur ekki gefist vel. samlkiningin mn stendur enn sem komi er sem a sem hn er; samlking. Og samlkingar eru ekki rkvillur svo langt sem g s heldur tilraunir til skilnings.


Einar - 04/11/03 01:08 #

G grein, egar g las essa grein kinkai g kolli s og sem ir a g er hjartanlega sammla flestu af essu. g lt samt tr sem eitthva sem trir (segir sig nokkurnveginn sjlft :), t.d. g tri jafnrtti og fresli einstaklings til a tj sig. egar g lri kristinfri skla (hef ekki enn skili afhverju g lri hana) var mr sagt a jafnrtti vri partur af kristni. Ekki var mr kennt um Mormnana Utah Bandarkjunum sem eiga tuttugu konur og afsaka a nafni trar. a sem g hef komist a er a trin skapi fleirri vandaml en hn leysi, svo trleisi er lausnin fyrir mig. (afsaka mlfri, hef tt heima of lengi tlndum)


Grtar - 04/11/03 01:28 #

Svar til Hjalta Rnars.

a er mikilvgt a gera sr grein fyrir v a tr er tr en ekki siferi og ekki nttrufri. Tr er ekki einhverskonar afer til a f allan heiminn til a ganga upp einhverju einu stru samhengi. A allt skiljist ljsi ess a g tri Gu. Nei, langt fr. Trin er hj llum leit. Stanslausar reifingar ar sem menn skoa sjlfan sig ljsi Gus. eir sem tra upplifa Gu sjlfum sr og skja sr innblstur, frslu og uppbyggingu Bibluna. En einmitt ar er a finna frsagnir annarra manna sem a deila sinni reynslu af trnni. Trin Gu er a eiga samband vi hann og samflag tr og bn fyrst og fremst. Vi trum ekki hann a hann s til lkt og hann s eins og hver annar hlutur heiminum. g ver lka a viurkenna a g er einnig sgulega skilyrtur. Og g veit a Gu hefur mttt mr ar sem g er, sem takmrkuum manni. Og eins mtti hann eim sem rituu Bibliunna. Nei, Hjalti g tel a spyrjir tfr misskilningi. Trin er leit, stanlaus leit og biblan hefur gagnast mr essari leit. En grundvallaratrii trarinnar, trin sjlf stendur. Gu er til og afgangurinn er neanmlsgreinar og r eru stugri endurskoun hj hinum traa.

Grundvllur samskiptum hjna er st og krleikur. Samband eirra er stugri run allt eirra lf og au eru stgut a lra a umgangast hvert anna. etta heimfri g upp samabnd hins traa vi Gu

Enginn upplifir Gu af lestri einum saman. a verur a viurkennast a Kristin tr ekki svona borliggjandi. g veit a s krafa er ger og margir hafa reynt a svara eirri krfu meal trara. Ekki me gum rangri. g nefni firru a spyra saman runarkenninguna og skpunarsgur Biblunnar. g enga formlu Hjalti. r gilda strfri. En fyrst g nefndi strfri er gaman a nefna a strfri eru kvenar forsendur gefnar sem san er reikna tfr. r hafa aldrei veri sannaar. Bertrand Russle, heimspeking dreymdi um a egar hann var ungur. lka lklegt og a takast a ba til eilfarvl.

Og varandi rslkinguna. sagi g skrt ur a hugmyndin um Gu vri ekki nausynleg til a skra upphaf veraldarinnar. hinsvegar sagi rslkinguna holla til umhugsunar tt hn s ekki snnun sjlfu sr en eins og kunnugt er ori verur tilvist gus ekki snnu me rkum. g held a g ori ekki a halda v fram a Heimurinn s fullkominn. Ekki heldur a r su yfirleitt fullkomin. Hugmyndin um fullkomnun en er ekki nausynleg til a hugsunin eigi rtt sr.

Og g er sammla seinustu fullyringunni inni. a er rttast a spyrja essarar spurningar


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 04/11/03 01:51 #

"Trin Gu er a eiga samband vi hann og samflag tr og bn fyrst og fremst. "

g hlt a a a tra gu vri a a gera r fyrir tilvist hans. En bibluskilgreiningin tr er a finna Hebr. 11:1. En ef a g skil na skilgreiningu tr felur hn sr a sem a skilgreina, tr. Sbr. bk kallast klmfengin ef henni eru klmfengnir hlutir. Sem a skrir ekki neitt.

"Vi trum ekki hann a hann s til lkt og hann s eins og hver annar hlutur heiminum. "

Hva ttu vi?

Ertu san a segja a Biblan s ekki innblsin af heilgum anda, heldur bara upllifanir manna af v sem a eir hldu a vri gu?

"g enga formlu Hjalti. "

En hvaa afer notaru til ess a greina milli ess sem a er boskapur gus og boskapur manna? Hlustaru bara einhverja rdd inn r?

rslkingin er ekki bara eins og segir ekki snnun fyrir tilvist gus heldur styur hn engan htt a a gu s til. En endilega hugsum um lkinguna.


AAmaur - 04/11/03 02:34 #

i ttu a lesa mslimatr og Bddisma betur og anna a er vsindalega sanna a jes var til hvort hann var kraftaverka maur a er ekki mitt a dma ... mslimar viur kenna jes og allah er arabska fyrir gu en kristnir, giingar, mslimar, bddistar og mormnar hafa allir sama guin allir hafa lka gamla testamenti og araf eru bara gyingar sem tra ekki a jes hafi veri mikill maur a kristnir menn ti a hann hafi veri frelsarin og restin(fyrir utan gyinga)tri a hann hafi veri mikill spmaur...fyrir mr er gu ekki maur me skgg heldur krleikur st og gvild a er mjg holt fyrir alla a skoa trarbr v a td boorin 10 eru mjg gur leiarvsir a betri samskiptum og andlegum roska en a m ekki taka bkur og bkstaflega bblan er dmisgur og skldsgur me sgulegumstareindum en ekki heilagur sanleikur a lka vi um kranin og arar gar bkur... muni bara a biblan var skrifu fyrir 2000rum og essvegna ekki alveg takt vi tmana dag


li Gneisti (melimur Vantr) - 04/11/03 02:51 #

Mr finnst lkingin um ri fyndin. A einhver finni r ti skgi og geri r fyrir a einhver hafi sma a, augljslega smai einhver ri enda er ri smaur hlutur. Sami nungi sama skgi gerir ekki r fyrir a einhver hafi sma trin ea skginn.

g hef gaman af flki sem hefur srstakan skilning gui og skilur hann me tilfinningum snum. gegnum tina hefur veri fullt af flki sem hafi svona srstakan skilning gui og margt af v flki geri afar slma hluti fyrir ennan gu. Flk gerir ga hluti fyrir gu sinn og flk gerir slma hluti fyrir gu sinn, etta er sama tskranlega tilfinningin en mismunandi flk.

a er lka gott a muna a tilvist Jes hefur ekki veri vsindalega snnu sama hve oft v er haldi fram. a er hgt a leia lkum a v a a hafi veri til nungi sem seinna var kallaur Jes en vi vitum ekkert raunverulega um hann enda heimildirnar llegar.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 04/11/03 03:02 #

Hvar og hvernig tli i eiginlega a dreifa essum bklinig? i megi varla fara kennslustofur grunnskla eins og jkirkjuprestarnir f a gera.


Eyj - 04/11/03 07:54 #

Svona hugsai g langan tma... anga til a g mtai sannleikan fyrir sjlfum mr. g er mjg traur, tt a g tri ekki Jehovah=allah, Shiva ea r. g er hinsvegar sammla miklu af v sem bi Jes og bddha sgu og geru. Mli er a allt er partur af smu jfnu. Lf og daui eru tvr hliar sama peningi. E=mC2 allt er afsttt. Efni, ljs og orka er a sama annig a allur heimurinn sem a vi ekkjum og s sem vi ekkjum ekki mun endanum sna aftur sitt upprunalega form og allt sem a hefur veri til, er til og mun vera til fylgir me....semsagt bi g og !

vi snum aftur til "the source" oblivion, nirvana, himnarki og sgarur og olypia eru allt hygmyndir sem menn komu me til ess a lsa einhverju sem er algerlega ekki okkar valdi a lsa. ALLT ER GU GU ER ALLT


Eyj - 04/11/03 08:04 #

g var eins og . g drap gu. En "gu" vakti mig aftur til lfsins :)

a eru reglur essum heimi sem a g setti ekki a eru reglur sem a eru svo fullkomnar a a er frnlegt. tilviljun?? arft a vera annsi rngsnn og barnalegur til ess a tra aeins v sem a veist a eru stareyndir egar mannkyni skynjar ekki nema kannski 1% af raunheiminum og veit enn minna me vissu.

Sestu niur t gari, lokau augunum, dragu djpt andann og hugsau....hver ert a getir sagt a gu s ekki til???


Eyj - 04/11/03 08:09 #

Sorry AAmaur en bddistar tra ekki jehova/allah og eirra heimsmynd er allt ruvsi en hj Mslimum,gyingum ea kristnum. Miklu meira anda hindisma sem er gnostic pling. Semsagt heimurinn er vondur og vi urfum a komast burt. The matrix ar sem tlvurnar eru guir.


Orri - 04/11/03 09:20 #

Hefur einhver hr lesi Cats Cradle eftir Kurt Vonnegut og frst annig um hi afar srsta og skemmtilega trarbrag Bokononisma. Fyrsta kennisetning Bokononisma er a ll trarbrg ar me tali Bokononismi eru "foma", a er hugtak sem ir raun falleg lygi.

Leyfum flki a tra v sem er fallegra en sannleikurinn. g ahyllist Bokononisma og geri mr grein fyrir eirri sjlfsblekkingu og vitleysu sem ll trarbrg eru. Sumir gera a ekki og vilja halda alla litlu mynduu vini sna. Ef eim lur betur me a og eir eru of einfaldir til a sj versgn sem ntmamaur setur sig me essum htti, skulum vi bara leyfa eim a leika vi mynduu vini sna og tra fallegum hugmyndum.

Allt anna gildir um skipulg trarbrg og stofnanir eirra. a einkennist allt af hrsni og vibji.


Aiwaz (melimur Vantr) - 04/11/03 09:52 #

Svar til Grtars:

  1. "g upplifi Gu aldrei sterkara enn erfileikum....a hann sni llu bli til gs." etta finnst mr skrti. Algur gu hefur a sums hendi sr a sna bli til gs og gerir a endanum a nu mati, en bara ekki mean hinir hrilegu atburir gerast? Ha? Hva gagnast a litla barninu sem kvaldist 4 r ar til a d hroalegum daudaga r rkumlandi taugasjkdmi? g er nokku viss um a etta barn (sem fulltri milljna saklausra barna sem eiga murlega vi og daudaga) sr ekki neina huggun flgna hinum huggunarrku upplifunum num "verndarhendi" hins alga gus. Finnst r ekkert rangt vi mynd a gu geti hlutast um og komi veg fyrir hi illa en hann bara gerir ekkert mlinu fyrr en "seinna"? Hvenr seinna spyr g n bara? nsta lfi?

  2. "ar g lka vi spurningar eins og um tilgang lfsins." getur ekki spurt hver tilgangur lfsins s fyrr en hefur snt a lfi hafi tilgang. a er rkvilla a gefa sr hluta niurstunnar forsendunum.

  3. "Fullyringin um a Gu s ekki til er stenst ekki krfur fullkominnar skynsemi." Jja, hva myndir segja um setninguna:

"Gandafr er ekki til"?

Hva segir essi fullyring r Grtar? Ef g m svara fyrir ig myndi g segja a viljir fyrst f a vita HVA Gandafr er ur en svarar spurningunni, ekki satt? Ok, g hef sagt vi teljandi trmenn a g skuli svara spurningunni um tilvist "gus", en fyrst veri g a f a vita hva gu er, hvert s eli fyrirbrisins, hvernig ekkir maur a eitthva s gu. n slkrar vitneskju er tmt ml a svara. Hinga til hef g ekki fengi nein svr ea skringar sem hafa vitsmunalega merkingu. Kannski getir btt um betur.

  1. "Hinsvegar eru efnaferlin heldur ekki h andlegri upplifun" Grtar, a er ekki til nein "andleg" upplifun. a sem flk telur "andlega" upplifun eru efnaskipti og rafbo heila. Reii, st, hatur, tti o.s.frv. eru efnisleg fyrirbri heilabinu. Mlingar renna stoum undir etta en EKKERT rennir stoum undir tilvist andlegra upplifana sem eru har efni. EKKERT. Kannski num vi ekki lengra me etta og g er sammla r a fara ekki skotgrafarherna.

  2. "Af hverju er flk mti virkjun? Er a af v a a er skynsamlegt?" Grtar, hoppar r einni falskri samlkingu ara. Virkjanir eru TIL, nttran sem skemmist er TIL, peningar sem grast virkjun eru TIL. Guir og andar eru ekki til. a er v hgt a ra af skynsemi og me rkum um virkjanir, jafnvel tt mnnum hlaupi kapp kinn rkrunum (rafbo heila :o)) en a er a.m.k. veri a ra raunverulega hluti.

Aiwaz 93


Aiwaz (melimur Vantr) - 04/11/03 10:30 #

Svar til Eyj:

1."Mli er a allt er partur af smu jfnu...vi snum aftur til "the source""

Hmmm, g ver a viurkenna Eyj, a g skil etta ekki. Ef tt vi a efnislegir lkamar okkar leysist upp og atmin fljti t geim, so what? a segir okkur ekkert um hugsanlega tilvist gua.

  1. "oblivion, nirvana, himnarki og sgarur og olypia eru allt hygmyndir sem menn komu me til ess a lsa einhverju sem er algerlega ekki okkar valdi a lsa." Er ekki mli a a a er heldur ekki okkar valdi a lsa v yfir a eitthva bi a baki essum hugmyndum.

  2. "ALLT ER GU,GU ER ALLT"

etta segir ekkert. gtir eins sagt "allt er". Ori gu er alveg arft setningunni v a skrir ekkert, er ekki anna en ntt or fyrir hugtaki "allt" og btir engu vi a.

  1. r finnst heimurinn og lgml nttrunar svo fullkomin fyrirbri a setur spurningarmerki vi a a etta geti hafa ori til fyrir tilviljun. N a er gamla sagan. hltur a vera enn meiri sta til a tla a a fyrirbri sem geti skapa svo fullkomi fyrirbri s enn fullkomnara en sjlft skpunarverki og me smu rkum, num eigin rkum Eyj, er v enn meiri sta til a tla a essi fullkomni skapari eigi sr enn fullkomnari skapara...ad infinitum.

  2. " arft a vera annsi rngsnn og barnalegur til ess a tra aeins v sem a veist"

Hmmm, mr finnst a einmitt merki um roska og gfur! num raunveruleika er a sem sagt barnalegt a tra aeins v sem vita er en merki um roska a tra v sem er skldskapur, skhyggja og tilbningur. Merkileg lgk sem g held a dmi sig sjlf.

Aiwaz 93


Gaurinn - 04/11/03 13:07 #

Frnlegt...

Einhver sem hefur ekki komi ngu vel t r lfinu og tilokar v (algan?) gu og sannfrir sjlfan sig me rkfrslum og tilokar arar leiir. Svo reyniru a sannfra ara til trleysi, a er hgt a flkja upp alla hluti sem eru ofvaxin okkur.. getur einfaldlega ekki frt rk fyrir v a gu s ekki til. skapar aeins efa me mjg beinskeyttum rri.

Satt, a eru engar sannanir fyrir tilvist gus nnur en rit/or daulegra manna. a skiptir engu mli hversu lengi flk hefur tra og engu mli skiptir hversu margir tra. En verur a gta a v a flk sem trir sris lifir allt ru umhverfi en eir sem tra inn og fra v gu sinn anna form. a form fr guinn eftir eim astum sem liggja fyrir flki ess tma sem upplifi hva sem kveikti trna (vitjanir o.f.l). a ir ekkert a tiloka einn og einn gu v eir eru svo margir og mismunandi. g tel a gu/ir allra trarbraga su einn og s sami...

Vi getum auvita ekki anna gert en a lifa von ea efa. a fer auvita eftir v hvernig vi upplifum okkar gu og sn okkar etta merkilega skpunarverk sem vi kllum heiminn...

Annars er g bara 'unglingur' og veit vsast til ekkert hva g er a rugla..


Aiwaz (melimur Vantr) - 04/11/03 14:14 #

Svar til Gaursins:

  1. "Einhver sem hefur ekki komi ngu vel t r lfinu og tilokar v (algan?) gu"

etta kallast ad hominem rkvilla. rst a persnu minni en ekki mnum rkum.

  1. "tilokar arar leiir."

g tiloka aeins a sem ekki verur snt a s stareynd ea sem ekkert bendir til a eigi sr sto.

  1. "Svo reyniru a sannfra ara til trleysi"

, svo i trmenn hafi einkaleyfi a tala t fr sannfringu ykkar. Mr ykir leitt a g skyldi ekki hafa vita a, :o)

  1. " getur einfaldlega ekki frt rk fyrir v a gu s ekki til"

g arf ekki a fra nein rk fyrir tilvistarleysi gus. Snnunarbyrin liggur eim sem leggur fram fullyringuna. Ef g segi a snilegur bleikur lfur sem sitji vinstri xl minni stjrni rigningunni er a mitt a sanna a en ekki itt a afsanna. Geti g ekki sanna mitt ml g a draga fullyringuna tilbaka. g get ekki flutt snnunarbyrina svo frnlegri fullyringu yfir ig og sagt svo eins og fimm ra krakki sandkassa, "sannau a, sannau a, hha"

  1. "g tel a gu/ir allra trarbraga su einn og s sami..."

ps, passau ig a segja etta ekki vi kristinn mann ea mslma v samkvmt trarritum eirra ertu rttdrpur fyrir au or. En hvaan hefur essa vitneskju? Hv veistu svona miki um gu?

  1. "Annars er g bara 'unglingur' og veit vsast til ekkert hva g er a rugla"

Ad hominem rkvilla en etta sinn er henni beint gegn r sjlfum! Svona suicidal ad hominem, ha,ha ;o)

Aiwaz 93


li Gneisti (melimur Vantr) - 04/11/03 14:23 #

rtt fyrir a gu s svona ofvaxinn skilningi manna fum vi Vantr miki af heimsknum og kommentum fr flki sem veit nkvmlega hvernig gu er, hverjar skoanir hans eru og virist vera me beina smalnu til hans.


Hva heitir einhver sem er meiri en Gu - 05/11/03 00:41 #

Grtar verur a fyrirgefa (sem er kaldhnislega uppistaa trarinnar sem hann ahyllist) en g er betri en hans Gu. Af hverju? Ef gengur t fr v a Gu er alvaldur, sem g leyfi mr a segja um veru svo flug a verk eins og a skapa heim eins og ann sem vi byggjum er hennar valdi, ltur essi Gu milljnir manna (Aiwaz leggur mikla herslu a nefna brn) jst um allan heim. getur sagt "vegir Gus eru rannsakanlegir" anga til verur blr en g hef ekkert lit manneskjum sem valda vanlan eins manns, hva alvaldri veru sem veldur jningum teljandi manna. g er langt fr a vera saklaus ea fullkominn, en lf eirra sem g snerti reyni g a bta ea hjlpa eins og g mgulega get h litarhafti, trarbrgum ea skounum. En...umra sem essi er me llu tilgangslaus ar sem a rk trara einstaklinga byggjast einhverju sem ekki fst sanna me nokkru mti og gerir eim lfi auvelt me v a geta sni essu upp endalausan hring sbr. " btir lf flks kringum ig me hjlp Gus, a er tilgangur Gus" ea "Gu setti ig hj essu flki v a urfti r a halda". Mig langar lka a taka fram a trarbrg leia meira illt af sr en gott, stan er flki sem trir meira en Gu kannski en g ahyllist tr sjlfum mr og sem best sem g veit hefur enginn drepi neinn t af v. Tel g betri lkur (og g meina etta) a ef g hef rangt fyrir mr endanum og g stend frammi fyrir Gui hleypir hann mr inn sem aldrei tri frekar en milljnum manna sem tra heitt en drepa jnustu Gus vegna landsvis ea annarra heimskulegra hluta, ef ekki, fnt g myndi hvort sem er aldrei iggja bo hans. Annars finnst mr heimskulegt a lifa lfinu eftir einhverju sem skiptir engu mli essu lfi. Virtu skoanir annars flks og rtt ess til a lifa snu eigin lfi me snum skounum og hugsunum gerir ig meira og minna a fnum manni, en etta grundvallar atrii virir tra flk a vettugi hverjum degi. g dist t.d. ekki a starfi kirkjunnar Afrku, v a s hjlp sem au gefa ganga t fr v a sna flki til kristinnar trar, a er semsagt kv hjlpinni "fu r mat, a kostar bara trnna na og skoanir", "leyfu mr a byggja sklann...g get kennt mna tr honum" o.sv.fr. Kannski hef g rangt fyrir mr, g veit a ekki, en mr dettur ekki hug a eya lfinu a drka eitthva sem a ekki skili.


Blublu - 05/11/03 13:14 #

"Blublu, g VEIT heldur ekki hvort bleikur einhyrningur plnetunni Gadarri stjrni rigningunni jrinni en slkt hefur ekki vitsmunalega merkingu. Ekkert bendir til ea rennir stoum undir skoun a slkur einhyrningur s til. a tti v a vera htt a hafna tilveru einhyrningsins n ess a urfa fyrst a gera t mikinn leiangur til Gadarri til a vera viss. Gu er jafnlkindaleg hugmynd og einhyrningurinn og v arft a gera r fyrir a hann s bara kannski til eftir allt saman."

g geri ekki r fyrir v a a s til gu, g einfaldlega geri mr grein fyrir v a a er ekki hgt a vita neitt um a hvort hann s til ea ekki. Ef telur ig VITA a a s ekki gu ert villigtum. Hefur s Matrix? J, g bst vi v, hvernig VEIST a raunveruleikinn okkar er ekki eitthva lkingu vi a sem er myndinni? Svari er a a er ekki hgt a vita a og v tilgangslaust a reyna a.

g er alveg sammla v a langflest trarbrg eru eintm vitleysa fr grunni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 05/11/03 13:26 #

Blublu:

Ef vi notu na afer til a meta hva er til og hva er ekki til getum vi ekki vita neitt, engin vitneskja er mguleg.

Vi verum a mia vi verldina einsog hn er me eim mlikvrum sem vi hfum hana. Ef vi hfum enga snnun fyrir a eitthva s til, engar raunverulegar vsbendingar um tilvist ess hljtum vi a geta tiloka a.


Aiwaz (melimur Vantr) - 05/11/03 14:28 #

Svar til Blublu:

Kannski erum vi bara sammla prinspi.

En,j,j, vi getum auvita leiki okkur me gmlu heimspeki parttrixin um a vi sum bara leikfng einhvers vonds pka o.s.frv. en annig num vi ekki neinum vitrnum samrum ef vi gefum okkur a sem mguleika. Vi verum a gera r fyrir a raunveruleikinn s raunverulegur til ess a mark s samrum okkar.

g get vel hafna tilvist gua ef g get snt fram a eir eiginleikar sem eim eiga a vera bnir su mtsagnakenndir ea standist ekki rk. g hef bei trmenn a skra fyrir mr hva gu s og hef hinga til geta hafna tilvist eirra gua. Oft endar etta a mr er sagt a gu s "krleikur" ea gu s "allt". slkum tilfellum er gu auvita bara ntt or fyrir hugtk sem egar eru ekkt og v arfi, en a eru essir almttugu, algu, alvitru og alheimsskapandi guir sem g tel mig geta fullyrt a su ekki til.

Aiwaz 93


Baalzephon - 05/11/03 14:39 #

Skemmtileg umra hj ykkur, hr eru margir lrisveinar mnir.


li Gneisti (melimur Vantr) - 05/11/03 14:49 #

Vantr okkar nr til allra gosagnavera.


Alli Mr - 05/11/03 16:04 #

g hefi ekki tra v egar g setti inn stutta klausu eftir a hafa lesi pistilinn a nst egar g fri inn vri lesturinn svona langur. Reyndar eru hr eingngu rfir einstaklingar a "skiptast" skounum en ljst a eir hafa eitt miklum tma sustu daga vi tlvuna. mean hafa mrg brn di r hungri. a vekur furu mna a jafn hjartagir og skynsamir trleysingjar og hr eru ferinni skuli ekki nota tma sinn betur v a bta heiminn (og a eir skuli sa peningum snum yfir hfu tlvur). Srstaklega ar sem eim er svo ljst a hinir truu standa sig ekki ngu vel v a bta heiminn. Ea eru hinir trlausu kannski svekktir yfir v a hinir truu skuli ekki gera meira af v a bta heiminn svo a eir (hinir trlausu) urfi ekki a standa svoleiis leiindar "frnum" snum drmta tma o.s.frv. g er kristinn af v a g geri mr grein fyrir v hversu mikill hrsnari g er. g arf tr a halda a mr veri fyrirgefi a a lifa vellistingum sama tma og arir deyja r hungri. g get ekki og tla ekki a reyna a rttlta hrsni mna og slappleika v a "bta heiminn" en g veit hvaa afleiingar a hefur fyrir mig a vera aumingi.

En hvaa afskun hefur s trlausi?

ps. g get ekki lofa v a svara svarpistlum til mn v g hef anna me tmann a gera.


li Gneisti (melimur Vantr) - 05/11/03 16:48 #

g veit ekki alveg hvort etta verskuldi raun og veru svar v etta er svo t htt. Ef vilt dma allt samflag Vesturlanda fyrir a vera firrt er g sammla r en hefur ekki betri afskun en vi haldir a munir brenna helvti.

g held a verk okkar hr s raun mikilvgt til a tryggja a a heimurinn veri betri, tr hefur haft svo trlega slm hrif heiminn. Manstu eftir einhverjum tkum heiminum sem hafa ekki einhverja rt trardeilum? Tr er a afl sem hefur askili heiminn meira en nokkur hugmyndafri. Ekkert er verra en tr og ar af leiir a ekkert getur veri gfugra en a fra flk um sannleikann varandi tr.


Alli Mr - 05/11/03 17:46 #

En deilur ykkar trleysingja er ekki hugmyndafri og mun ekki koma af sta neinum tkum? Eru skoanaskiptin hr ekki tk? Hva er siferilega rangt vi a a losa allan heiminn vi hina truu me llum tiltkum rum? g var ekki a dma Vesturlndin, hva sjlfan mig. g vildi bara leggja pkki nokkrar spurningar ea llu heldur vangaveltur. Eru r t htt?


li Gneisti (melimur Vantr) - 05/11/03 18:00 #

Trleysi er raun ekki hugmyndafri og vi getum ekki svara til dmis spurningum um sifri neinn einn veg. Vi erum dmdir til frelsis.


Aiwaz (melimur Vantr) - 05/11/03 18:54 #

Svar til Alla Ms:

virist vera sorglegt dmi um rl trarinnar. Trin hefur rifi niur a sem gerir ig a manneskju og eftir stendur vlukji sem reynir a vinna sigra me sektarkennd og persnursir a vopni. Mli er a essi sektarkennd sem r hefur veri innrtt af trmnnum btur ekki okkur sem frelsu erum fr tr. Ad hominem vaallinn r verskuldai auvita ekki etta svar fr mr en svona er g n gur nungi :o)

Aiwaz 93


Svands Sigurjnsdttir - 05/11/03 21:54 #

Sl ea Sll Aiwaz

Mr finnst undarlegt a skrifir ekki undir nafni. Ef flk tvarpar skounum snum ennan htt ykir mr rtt a a s gert undir eigin nafni, ekki bara flagasamtaka. (Kannski viltu innst inni ekki vera ekkt/ur fyrir a hafa skrifa essa grein?)

A ru leyti, gur penni. Vel skrifu grein. g er ekki sammla llu sem henni stendur en er mikill stuningsmaur skoanafrelsis, trfrelsis og ritfrelsis og bara frelsis yfir hfu. Mr finnst a flk eigi a hafa hugrekki til a bera fram skoanir snar undir snu eigin nafni, v essi feluleikur?.

Bestu kvejur,


li Gneisti (melimur Vantr) - 05/11/03 22:06 #

g skrifa reyndar undir eigin nafni en g get a vissu leyti skili kvrun Aiwaz v g hef lent akasti fyrir skrif mn um trml, ekki einu sinni fyrir harkaleg skrif heldur bara einfalda grein um askilna rkis og kirkju. Sumt tra flk getur hrtt mann tluvert. Systir mn skrifai eitt sinn grein um samkynhneig Moggann og fkk sent brf me einhverju trarrugli.


Aiwaz (melimur Vantr) - 05/11/03 22:35 #

Svar til Svandsar:

g er raun sammla r og a er sennilega ekkert anna mlefni sem g myndi ekki hika skrifa um undir nafni en essu efni eru srstakar eigingjarnar og persnulegar stur sem koma veg fyrir a g skrifi undir nafni.

Reyndar skrifa g alls ekki nafni neinna samtaka, a er misskilningur hj r. g minnist Simennt og SAMT en skrifa ekki eirra nafni.

Aiwaz 93


Alli Mr - 06/11/03 11:36 #

Dmur hefur falli og hann fll yfir mr. Hvenr fer fram aftakan? Ea verur henni sleppt af v a i eru svo "gir nungar". Einhverjahluta vegna f g ekki svar vi vangaveltum mnum fr ykkur enda telji i r ekki svaraverar. Mr snist g hins vegar geta s a afstu ykkar a komi til frekari taka en oraskipta milli trara og trleysingja s a tr hinna truu a kenna en ekki trleysi ykkar. g tk mr tma til ess a lesa mislegt anna vefsvi ykkar og f ekki s a ar s neitt anna a finna nema rur, trsnninga og rsir tr og traa. i hafi kasta fyrsta steininum en vilji kenna truum um allt hi slma heiminum (ea alla vega strstan hluta ess).

g vil lka benda ykkur anna atrii essu fyrra algjrlega skylt. i byggi trleysi ykkar vsindum og segist annig styjast vi Sannleikann. Er a vsindalega sanna a vsindin su vsindi ea hefur a veri sanna me einhverjum rum leium? Vsindin geta valla sanna sig sjlf? Vi getum ekki sanna neitt nema gefa okkur einhverjar forsendur fyrst. Frumforsendurnar fyrir llum rum forsendum verur maur a gefa sr n ess a hafa sanna r og til ess a geta byggt allar snar arar niurstur snnuum vsindum arf maur einfaldlega a gefa sr a frumforsendurnar su sannar, n ess a geta ea hafa sanna r. a or sem nota m yfir etta er ori tr.

Eina leiin til ess a komast hj essu er a viurkenna a ekkert s vita og ekkert s sanna og a allt s afsttt og geti veri allt ru vsi en allir haldi sama hver skoun eirra er. S sem tekur ann pl hina er algjrlega trlaus en tti eins a gera sr grein fyrir v a hann getur ekki vita neitt um a hva er sannleikur og hva ekki. Hann me rum orum veit ekki neitt. S sem veit a hann veit ekki neitt tti a hafa vit v a egja.

N hef g sjlfsagt srt ykkur og mga aftur enda taki i essum hugleiingum mnum sjlfsagt allt of persnulega. g f bara aftur skammir fr ykkur og a gu lagi. Lti mig endilega hafa a vegi og reki etta allt ofan mig ef g hef rangt fyrir mr ea hef misskili etta. Ef i haldi hins vegar fram a svara mr lei a g s ekki svaraverur - hva g a halda?

Ykkar Gus frii (ps) Alli Mr


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/03 11:55 #

g benti r a vi getum ekki svara sumum spurningum num sem heild enda er trleysi ekki hugmyndafri.

Vi mium vi vsindi sem hefur reynst vel. Til a mynda er gott a treysta vsindi ef tlar a fljga eitthva, flk sem treystir einungis gu ef a tlar a fljga eitthva fer ekki langt (ea neitt).

Einsog g benti ur er raunveruleg ekking ekki mguleg einsog vilt a vi tkumst vi heiminn. vilt a vi leggjum a jfnu hluti sem ekkert bendir til a su raunverulegir og hluti sem allt bendir til a su raunverulegir. Maur lifir ekki lfi snu svoleiis heimi.


Alli Mr - 06/11/03 14:27 #

Hver er munurinn v a "treysta " og tra?


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/03 14:43 #

Enn einn trsnningurinn orinu tr, sorglegt. Vi hfum svara essu orarugli ur og g get svara v einni setningu. Vi notum ori tr hr essum vef langoftast yfir tr yfirnttruleg fyrirbrigi.

Ef tlar a segja a traust okkar vsindum jafngildi tr gtiru alveg eins sagt a g s ekki trlaus ef g segist tra v a einhver segi sannleikann um eitthva.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/03 16:02 #

Fyrir n utan a a ll tr felur sr trleysi, sbr. etta hr.


Alli Mr - 06/11/03 16:21 #

Svar til la Gneista. Vi erum sammla um allt nema skilgreininguna v hva s yfirnttrulegt. Fyrir mr er Gu ekkert yfirnttrulegur en fyrir r er hann a. Fyrir hvorki mr n r eru vsindi yfirnttruleg svo a vi verum bir a tra (hr nota g ori tr annarri merkingu en vilt einskora a vi) kvenar forsendur vsindanna.

Svar til Birgis. Tilvitnunin sem vitnar segir ekki neitt. etta er leikur a orum og skilningi hugtkum. a er alltaf gott a geta sagst skilja hugtak ru vsi en gengur og gerist egar mann rekur rogastanz - enda er margur misskilningurinn af eim skum einum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/11/03 19:10 #

slensk orabk fyrir skla og skrifstofur:

Yfirnttrulegur: L sem er (virist) hur lgmlum nttrunnar; yfirskilvitlegur; sem samrmist ekki almennri ekkingu nttrulgmlum.

g skal vera sammla orabkinni og getur veri sammla sjlfum r.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/03 19:19 #

Er Gu nttrlegur? r atmum? Ea geislum einhverskonar? Ljseindum? Hefur hann lffri? Hvernig virka au geislaverum? Af hverju hfum vi engar spurnir af slkum lfverum? Og er Gu ekki til orinn eftir a heimurinn var til, fyrst hann er hluti af honum?

Nei, etta er ekki leikur a orum heldur mjg nkvm lsing v hver munurinn trmanni og trlausum er. Um lei og skilur af hverju hafnar Shiva, sris, Adonis, ni, Ganesh,sis og Herkles, ttaru ig um lei hvers vegna g hafna eim gui sem trir .


Alli Mr - 06/11/03 23:01 #

li Gneisti.

Slappau af !

Birgir

g er ekkert a reyna tta mig v hvers vegna hafnar "mnum" Gui og hef sjlfur aldrei sagt hafna Shiva .... g sagi aldrei a Gu vri hluti af eim heimi sem vsindi okkar ekkja dag. Fyrir allt ekki svo mrgum rum vissu menn a fst af v sem telur upp vri til. Samt var a til. All flestir alvruvsindamenn samtmans viurkenna a allt a sem vi vitum er eingngu lti brot af allri ekkingu. ar til a og ef vsindin munu einn dag sanna a Gu s til munt vntanlega hafna honum og kalla ig trlausan. g tla ekki a amast t a ea leggja nokkra f ig. Mjg margir hafa hins vegar fari lei a gefa Gui sns v a "sanna" sig fyrir sr persnulega og byggja ekkingu sna (ea tr) honum reynslu. S reynsla verur ekki alltaf snnu fyrir rum me aferafri vsindanna en er engu sur raunveruleg huga ess sem reynsluna heldur en hver vsindi. Auvita vera sumir fyrir vonbrigum lfinu og fyllast reii og biturleika t Gu af v eir telja hann hafa brugist sr - ea eru svo reiir t sem kalla sig traa og misbja flki undir v yfirskyni. a er ekki elilegt a msir r essum sastnefnda hpi afneiti allri tr og berjist tullega gegn allri tr (barrttuvilji og dugnaur eirra er standa a vantru.is er t.d. til fyrirmyndar). a er mn tr a gagnrnin hugsandi vel siaur trlausur maur sem breitir rtt og reynir a bta ann heim sem hann br er mun betur settur og hrra skrifaur hj Gui en traur maur sem er heilaveginn af kenningum einhverjar trardeildar um sannleikann en breytir ekki rtt. g s ekki vanda heimsins stafa af tr ea trarbrgum heldur skorti sjlfstri gagnrnni hugsun. v finnst mr barrtta ykkar barrttuglu manna beinast a hliarverkun sta ess a beinast gegn rt vandans.

Me barrttukveju, Alli Mr


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/03 23:55 #

Af hverju li Gneisti a slappa af? Finnst r skrif hans eitthva vanstillt?

etta hr eru alveg rosalega lleg rk: Af v eitthva er eftir uppgtva heiminum hljta allar r furuverur sem kokkaar hafa veri upp mitt allri ffrinni a eiga sr tilvist. Sru ekki hva etta er vondur mlatilbnaur? Me smu rkum m halda hverju sem er fram, t.d. v a grnn pki sem sitji xlinni r stjrini hugsunum num.

Legguru trna a? Nei, Af hverju? Af v etta er bara fullyring t lofti og ekkert sem styur hana. Aftur mti m sna fram hvernig efnaferli heilabinu kalla fram essa smu hugsun.

Gu er samskonar fullyring. Bara aeins eldri og tbreiddari slk. Og annig vill n til a au fyrirbri sem ur var ekki hgt a tskra nema me hlutun hans og tilvist er nna ltt a skra nttrlegum skringum.

a er einfaldlega ekkert plss fyrir hann lengur, hgt a skra heiminn n ess a hafa hann me dminu. v er fullkomlega skynsamlegt a hanga essari gmlu vondu fullyringu. etta er einfalt og borliggjandi ml.

"Auvita vera sumir fyrir vonbrigum lfinu og fyllast reii og biturleika t Gu af v eir telja hann hafa brugist sr.- ea eru svo reiir t sem kalla sig traa og misbja flki undir v yfirskyni."

a er enginn a tala um a hr. Ertu virkilega a bera etta upp okkur? Vel getur veri a til s flk sem s trlaust slkum forsendum, en g alveg eftir a hitta a. Geturu bent mr eitt stykki?

Nei, arna detturu rkvillupyttinn, fer a gera okkur upp frnlegar skoanir sta ess a takast vi ann mlflutning sem hafur er frammi.

"v finnst mr barrtta ykkar barrttuglu manna beinast a hliarverkun sta ess a beinast gegn rt vandans."

tskru betur. Og vinsamlegast httu a gera okkur upp skoanir og tilfinningar, en rddu au rk okkar sem hr eru raunverulega uppi borum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 07/11/03 00:08 #

Alli, g er ekki a sa mig. g var a hast a r. g s ekki alveg hvernig fer a v a misskilja a. En ert a sa ig egar notar upphrpunarmerki annig a ttir kannski a ra ig.

Vi bum vissulega spenntir eftir v a vsindamenn sanni tilvist gus. Ef tilvist gus verur snnu (strt EF, sama ef g myndi nota setningunni "ef Elvis var geimvera") verum vi lklega enn trleysingjar enda verur tr rf, vitneskja er allt anna en tr.

Mr er annars sama r finnist vi geta gert eitthva betra vi tma okkar og orku. Af hverju feru ekki inn spjallvefi um ftbolta og bendir eim a eya tma snum anna?


Sindri - 07/11/03 20:47 #

V...! g er s eini sem kemur me sagnfrilega rksemdafrslu til a afsanna kristni. Heimspeki byggist bara vangaveltum. Descartes kva a sanna fyrir flki a hann vri ekki til annig a hann geri nkvmlega a... ea hann sagi a bara ngu oft annig a flk var ori pirra honum og jnkai. Reynum a berja kristni me einu vopnunum sem bta! Berjum eim me hrum sagnfrilegum og vsindalegum rkum!!!


Alli Mr - 10/11/03 11:28 #

Svar til la Gneista. Miki er gott a a var bara misskilningur hj mr a halda a vrir stur. g hafi hyggjur af v a skrif mn hefu sett ig r jafnvgi og ttir erfitt me a hugsa rkrtt. Mr lur strax miklu betur nna eftir a vita a a skyldir bara vera a hast a mr. g fr a ri nu og reyni a vera rlegur. g las yfir ll skrifin mn aftur, s a vsu ekki nein upphrpunarmerki en s a g hef veri a reyna a segja ykkur allt of margt einu, vai dlti r einu anna og ekki sett ml mitt fram ngilega skipulgu og tarlegu mli. a skrir sennilega lka hvers vegna i hafi ekki n a bregast vi llum eim vangaveltum sem g hef haft skoanaskiptum mnum vi ykkur. g mun ekki svara frekari skrifum fr r. g vona a saknir ess ekki a geta ekki lengur hst a mr svona beint og verir a lta r duga a gera a vi rija aila.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/11/03 12:01 #

Fltti Alla Mrs er stareynd. Mig langar a benda honum a upphrpunarmerki skrifum hans er a finna athugasemdinni til Gneistans: Slappaur af!

En hann tlar semsagt ekki a eiga nnari samru vi la Gneista og vekur a upp msar spurningar. g get mr ess til a mlefnaftkt s eitt af svrunum.


Rannveig Iunn!!! - 11/11/03 12:13 #

jah a er ekkert anna!! en sko afhverju eru i a reyna a f unglinga til a ferma sig borgaralega (ekki a a g s mti borgaralegri fermingu vinur minn og vinkona fermdu sig annig)??? geta eir ekki bara kvei a fyrir sig sjlft???? g myndi halda a, unglingar n til dags hafa mjg sterkar skoanir!!!!! og skoanir flesst llu!! svo er a anna.....i geti ekki frt snnun v a Gu s ekki til.... og vi kristnir getum ekki frt snnun fyrir v a hann s til! en svona er lfi bara! j a er satt a a var tra v a jrin vri flt mrg hundru r en ekki lengur.. stan fyrir v er hins vegar s a a var sanna!!! a er ekki bi a sanna a Gu s ekki til!!! en g tri v a flk geti haft lkar skoanir og g viri skoanir ykkar! g sjlf brur og frnda sem eru svo trlega trlausir ( fndi minn sendi mr essa su ) en vi virum hvor annars skoanir, mesta lagi strum vi hvor rum! og a er ekkert sem eir ea i geti sagt til a g gagni li me ykkur! hva er svo a v a tra Jlasveinin?? a var svo gaman egar maur var ltill! j eitt anna g ern ekki alveg a hugsa alltaf a einhver s a horfa mig sturtu ea eitthva svoleiis! hehe etta ern bara fyndi! hafi i ekki neitt anna vi tman a gera en a reyna f fleiri li me ykkur??? vilji i frekar tra v a essi heimur okkar hafi veri fyrst til sem stri hvellurinn( the big bang ), og svo a vi hefum rast r einhvejru polli og svo af pum!! vilji i a apar su forfeur okkar??????????? haha apar! jja ef i vilji benda einhverjar villur ea essahttar bara sendi mr e-mail ea skrifi vefin hr g kkji kanski seinna..... vonandi mgai g eingan!!! n vinkona, Rannnveig Iunn..........;D

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.