Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

RÚttnefndir og sŠtir sk÷punarsinnar

MÚr finnst sŠtt hvernig sk÷punarsinnar leita logandi ljˇsi a­ hn÷krum ß ■rˇunarkenningunni og ÷­rum kenningum um nßtt˙rulegan uppruna heimsins og lÝfsins, og finna ■eim allt til forßttu sem hugsast getur ... en ■egar kemur a­ Švintřralegum ■jˇ­s÷gum BiblÝunnar um s÷mu mßl vottar ekki fyrir gagnrřni. Ůa­ er eitt af ■vÝ sem gerir mßlflutning sk÷punarsinna ˇtr˙ver­ugan spjaldanna ß milli. ═ sjßlfu sÚr er rÚtt og gott -- og vÝsindalegt -- a­ gagnrřna vÝsindalegar kenningar. S˙ gagnrřni ver­ur ■ˇ a­ vera mßlefnaleg og ■egar ein gagnrřni hefur veri­ hrakin ß ekki a­ halda ßfram a­ tyggja hana upp Ý sÝfellu. M.÷.o. ef einhverju er haldi­ fram sem svo kemur Ý ljˇs a­ er rangt, ■ß ß ekki a­ halda ßfram a­ halda ■vÝ fram!

DŠmi um ■etta eru allir ■essir vÝsindamenn og frŠ­imenn sem er vitna­ til, ■vÝ til stu­nings a­ řmsar vÝsindakenningar standist ekki. Ef 100 e­a 150 ßra gamlar vÝsindani­urst÷­ur eru teknar ˙r samhengi og slengt fram sigri hrˇsandi eins og ■etta sÚ einhver keppni, ■ß grefur ■a­ undan tr˙ver­ugleika sk÷punarsinna. A­ halda ■vÝ fram a­ rannsˇknir Pasteurs ß sjßlfkviknun lÝfs komi uppruna lÝfsins ß j÷r­inni vi­ er bara vitleysa og sřnir best van■ekkingu ■ess sem heldur ■vÝ fram. Ůa­ hefur veri­ sřnt ■rßfaldlega, a­ rannsˇknir Pasteurs koma ■essu ekki vi­ nema Ý besta falli ˇbeint, enda snerust ■Šr um anna­. Ůa­ hindrar sk÷punarsinna samt ekki Ý ■vÝ a­ halda ßfram a­ Úta ■etta upp hver eftir ÷­rum. Ůa­ sem ■eir eru ß h÷ttunum eftir er nefnilega ekki sannleikurinn -- sem ■eir telja sig n˙ ■egar hafa Ý formi hinnar ˇskeikulu BiblÝu -- heldur vilja ■eir ekki sŠtta sig vi­ a­ fornaldarheimsmynd ■eirra hafi veri­ hrakin ˙t Ý hafsauga. Ůa­ er ˇ■Šgilegt a­ vita innst inni a­ ma­ur hafi rangt fyrir sÚr, en mannshugurinn er n˙ fŠr um a­ fara rŠkilegar krˇkalei­ir til a­ snei­a framhjß ■essari tilfinningu. Bˇkstafstr˙armennirnir lßta sta­reyndirnar m.÷.o. ekki ■vŠlast fyrir sÚr!

Ůa­ sem mÚr finnst ■ˇ enn■ß sni­ugra er nafngiftin sem sk÷punarsinnar hafa sjßlfir vali­ sÚr ß Ýslensku. Sjßlft or­i­ „sk÷punarsinni“ segir allt sem segja ■arf. „Einhvers-sinni“ er sß sem er hlynntur einhverju, sem vill eitthva­. „Ůrˇunarsinni“ er ■annig rangnefni. ╔g hef ekki heyrt a­ neinn sam■ykki ■rˇunarkenninguna vegna ■ess a­ hann vilji a­ h˙n sÚ s÷nn. H˙n er sam■ykkt vegna ■ess a­ ÷ll r÷k hnÝga a­ ■vÝ a­ h˙n sÚ ■a­ og sß sem leitar sannleikans getur einfaldlega ekki horft framhjß ■vÝ. Sß sem sam■ykkir ■rˇunarkenninguna vŠri rÚttar nefndur „■ekkingar-sinni“. En or­i­ „sk÷punarsinni“ er hins vegar rÚttnefni: Sß sem vill a­ allt hafi veri­ skapa­. Ůa­ segir Ý raun allt sem segja ■arf.

VÚsteinn Valgar­sson 14.01.2005
Flokka­ undir: ( KlassÝk , VÝsindi og tr˙ )

Vi­br÷g­


Kßri Svan Rafnsson (me­limur Ý Vantr˙) - 14/01/05 09:47 #

Gˇ­ grein. En Úg er ekki alveg viss a­ Úg skilji e­a sam■ykki ■etta me­ a­ ma­ur vilji eitthva­ ef ma­ur er einhvers-sinni. T.d samkv. ■essu ■ß Štti ma­ur erfitt me­ a­ vera "vÝsindasinna­ur einstaklingur" ef Úg skil ■ig rÚtt.


VÚsteinn Valgar­sson (me­limur Ý Vantr˙) - 14/01/05 10:30 #

Tja, skyldi ma­ur ekki geta veri­ hlynntur vÝsindalegri a­fer­? E­a er vÝsindaleg a­fer­ kannski yfir ■a­ hafin a­ fˇlk ■urfi a­ vera hlynnt henni?


urta (me­limur Ý Vantr˙) - 14/01/05 14:01 #

"...en ■egar kemur a­ Švintřralegum ■jˇ­s÷gum BiblÝunnar um s÷mu mßl vottar ekki fyrir gagnrřni."

FrßbŠr grein! Gott a­ eiga ■essa athugasemd Ý pokahorninu...


Antestor - 15/01/05 15:07 #

VÚsteinn sag­i: ,,Ůa­ er ˇ■Šgilegt a­ vita innst inni a­ ma­ur hafi rangt fyrir sÚr, en mannshugurinn er n˙ fŠr um a­ fara rŠkilegar krˇkalei­ir til a­ snei­a framhjß ■essari tilfinningu."

HÚr talar ■˙ vŠntanlega af reynslu, ■ar sem innst inni ■ß veist ■˙ a­ Gu­ er til, og ■˙ reynir a­ snei­a fram hjß ■eirri tilfinngu. (■etta er ßlÝka sanngj÷rn fullyr­ing Ý ■inn gar­, og fullyr­ing ■Ýn hÚr a­ ofan Ý gar­ "sk÷punarsinna".)

VÚsteinn sag­i: ,,Ůa­ sem mÚr finnst ■ˇ enn■ß sni­ugra er nafngiftin sem sk÷punarsinnar hafa sjßlfir vali­ sÚr ß Ýslensku."

═slenskir ,,sk÷punarsinnar" hafa ekki vali­ sÚr ■etta nafn, frekar en eitthva­ anna­. Flestir kalla ■eir sig einfaldlega kristna. Takt ■˙ eftir ■vÝ a­ ekki kalla ■eir sig kristsinna.

VÚsteinn sag­i: ,,A­ halda ■vÝ fram a­ rannsˇknir Pasteurs ß sjßlfkviknun lÝfs komi uppruna lÝfsins ß j÷r­inni vi­ er bara vitleysa og sřnir best van■ekkingu ■ess sem heldur ■vÝ fram."

Ef a­ ■˙ vŠrir lÝfefnafrŠ­ingur ■ß mundir ■˙ vita a­ enn er ekki b˙i­ a­ ˙tskřra hverning lÝfi­ kvikna­i me­ nßtt˙rulegum hŠtti. Ůa­ getur vel veri­ a­ ■a­ hafi gerst, og menn eiga a­ halda ßfram a­ leita lei­a til a­ sÝna fram ß nßtt˙rulega tilur­ lÝfsins. Ůa­ er hinsvegar ekkert a­ ■vÝ a­ kristnir bendi m÷nnum ß a­ hinga­ til hefur ekki veri­ sřnt fram ß a­ lÝfi­ kvikni a­ sjßlfu sÚr, hvorki vi­ ■Šr a­stŠ­ur sem menn gŠtu Ýmynda­ sÚr a­ hafi veri­ ß j÷r­inni for­um, nÚ Ý dag, og ■eir mega jafnvel vÝsa Ý Pasteur Ý ■vÝ samhengi. Ůa­ er ekki ˇvÝsindalegt e­a rangt Ý sjßlfu sÚr.


VÚsteinn (me­limur Ý Vantr˙) - 15/01/05 16:42 #

Ef gu­ vŠri til, ■ß vŠri hann kominn Ý fangelsi fyrir l÷ngu, sakfelldur fyrir glŠpi gegn mannkyni.

Sß sem kallar sig sk÷punarsinna hefur ■ar me­ vali­ sÚr ■ß nafngift sjßlfur. Ekki hef Úg heyrt sk÷punarsinna andmŠla ■vÝ a­ vera kalla­ir sk÷punarsinnar. Me­ ■vÝ a­ nota ■etta hugtak hefur ■vÝ veri­ greitt atkvŠ­i. A­ kalla sig einfaldlega kristna er allt of vÝ­tŠkt, enda eru fßir kristnir sem rÝghalda Ý sk÷punars÷guna.

Ef a­ ■˙ vŠrir lÝfefnafrŠ­ingur ■ß mundir ■˙ vita a­ enn er ekki b˙i­ a­ ˙tskřra hverning lÝfi­ kvikna­i me­ nßtt˙rulegum hŠtti.

Aha, ef Úg vŠri lÝfefnafrŠ­ingur? Ů˙ ert semsagt lÝfefnafrŠ­ingur, fyrst ■˙ veist ■etta? ╔g er ekki lÝfefnafrŠ­ingur en veit (samt) a­ m÷rgum spurningum er ˇsvara­ var­andi tilur­ lÝfsins. E­a hef Úg heldi­ ÷­ru fram? Spuringunni "Skapa­i gu­ lÝfi­?" er hins vegar ekki ˇsvara­.

Ůa­ er hinsvegar ekkert a­ ■vÝ a­ kristnir bendi m÷nnum ß a­ hinga­ til hefur ekki veri­ sřnt fram ß a­ lÝfi­ kvikni a­ sjßlfu sÚr

Ůetta er rangt. ═ fyrsta lagi kvikna­i lÝfi­. ═ ÷­ru lagi bendir ekkert til ■ess a­ ÷nnur ÷fl en nßtt˙rul÷gmßlin hafi komi­ ■ar a­ mßli. ═ ■ri­ja lagi er vÝst eitthva­ athugavert vi­ a­ rangfŠra sta­reyndir og kenningar til ■ess a­ lßta fˇlk gleypa vi­ ˇsannindum e­a Ý misj÷fnum tilgangi.


┴sgeir - 15/01/05 21:48 #

Hva­ me­ sjßlfkviknun Gu­s?


Mofi - 09/02/05 14:00 #

Mj÷g sammßla ■vÝ a­ ■a­ er galli ß heildar r÷kfŠrslum sk÷punarsinna en... almennt sÚ­ ■ß vi­urkenna ■eir a­ ■etta er ■eirra tr˙. A­ ■eir tr˙a a­ ■essar s÷gur eru s÷gulegar heimildir og eru sannar. Ůa­ sem er blekkjandi vi­ ■ß sem tr˙a ■rˇunarkenningunni er a­ geta ekki vi­urkennt gallana og hve stˇr hluti af henni ver­ur a­ vera tekin Ý tr˙. Ůegar kemur a­ uppruna, efnis, lÝfs, dřranna ■ß er ekkert skothelt og ■ß Šttu allir a­ sřna ■ß vitsmunalega hei­arleika a­ vi­urkenna a­ Ý ■essu mßlum eru allir tr˙a­ir anna­ hvort ß t.d. Krist, Alah, e­a ß tÝmann og tilviljanir.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.