Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Tr er einkaml

Vi fumst ll trlaus. a er ekki fyrr en me kvldbnunum, sunnudagasklanum, kristinfrikennslunni og fermingarfrslunni sem vi fum a vita a vi eigum a tra eitthva sem enginn getur tskrt. annig er v „a tra“ troi af algjru miskunnarleysi inn vitund mlga barna og au svo keypt til ess a jta tr sna me veisluhldum og gjfum.

Brn geta ekki bori hnd fyrir hfu sr. au hafa ekki vitrnan roska til ess a velja og er eim elilegt a tra v sem fullornir segja. Fullornir, aftur mti, hafa fulla byrg lfi snu annig a egar fullorinn segist vera traur er a hans val. A velja a tra yfirnttrulega hluti er persnulegt val hvers manns. Slk lfsskoun a vera einkaml og ar erum vi komin a kjarna mlsins v margir trair hafa a fyrir markmi sitt lfinu a flagga tr sinni og bkstaflega „klna“ trarumfjllun alla mgulega hluti – s.s. eins og sirna hegun mannsins. Eins og hn komi trarbrgum vi.

annig hefur eim sem hafa vali a tra tekist a ba til stofnun jflaginu sem mergsgur a og treur sr inn alla tti ess. a m ekki reisa opinbera byggingu n ess a prestur s fenginn til ess a “blessa” hana; rkistvarpinu er benar bnir kvlds og morgna fyrir utan heilu messurnar; Allt sklastarf barna upp framhaldsskla er gegnsrt trboi; Fjlskylduhtir eins og nafngift barns og gifting eru ornar verkefni essara trarlegu stofnana annig a tt flk s ekki tra hefur hin trarlega stofnun kirkjan engu a sur au tk a flk velur a lta hana sj um athfnina. Ekki m gleyma tfrunum. ar hefur kirkjan nnast einokunarvald og margir halda a a veri a vera prestur sem sr um minningarathfn og hn veri a fara fram kirkju – anna s lglegt.

a er knjandi a gerur veri askilnaur rkis og kirkju v tr er einkaml.

Jrunn Srensen 01.11.2004
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 03:05 #

Eru einhverjar rannsknir sem sna fram a a brn fist trlaus?

Eru einhverjar rannsknir sem sna fram a a brn sem eru "mengu" af trarbrgum rkti ekki me sr einhverskonar "trarhugmyndir" egar fram la stundir?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 03:16 #

Komm on Lrus Pll, ekki fast au kristin? Kristnin er ekki nema 2000 ra gmul, hva tru nfdd brn fyrir tma Jes?

Brn fast trlaus af eirri einfldu stu a au hafa engar hugmyndir um verldina egar au fast. Rannsknir sna m.a.s. a ekki er hgt a fara a tala um a barn hafi sjlfsvitund fyrr en ru viri.

a er ekki veri a segja a brn fist skeptkertar, heldur einungis a au hafa enga hugmynd um gui fyrstu virin. a er ekki fyrr en eim er innrtt slkt a s hugmynd byrjar a lifa me eim. a snir best s nausyn sem i jkirkjumenn telji a s a mta til eirra strax leiksklaaldri og troa au essum murlegu lygum ykkar. Ef brn fddust tru yrftu i ess alls ekki.

Til a tra gu(i) arf a ekkja til hans/eirra. Og s ekking kemur me bouninni og frslunni. Ef tlar a halda v fram a gushugmyndin s einhvern htt mefdd arftu a fra fyrir v sterk rk.


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 03:53 #

upphafi pistilsins leggur mr or munn Birgir, g hef hvergi tala um kristni.

etta er bara rkvilla hj r sj: nizkor.org

Annars eru essir pistlar hlanir hugmyndum sem ekki eru studdar neinn vsindalegan htt.

Og ekki hafi i svara spurningum mnum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 04:00 #

a sem g tti vi er a a jafnvel tt brn myndu fast me hugmyndir um gudm hausnum, hefi a ekkert me rttmti trarbraga inna a gera. ert v ekkert betur settur me a halda v fram a svo s.


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 04:07 #

annig a tilokar ekki ann mguleika a brn geti fst me hugmyndir um einhverskonar gudm?

Seinni hluti svars ns er rkvilla ar sem g hef hvergi essum ri haldi lofti "rttmti trarbraga minna" fram yfir nnur trarbrg.


darri (melimur Vantr) - 01/11/04 09:26 #

annig a tilokar ekki ann mguleika a brn geti fst me hugmyndir um einhverskonar gudm?

Fyrirgefur lalli, en lttu ekki eins og ffl, verur bara htt a hlusta ig.

Ef snt vri fram a brn fddust me einhverjar "hugmyndir um gudm" (hva er n a og hvernig dettur r a hug?) hva? Myndi a sanna fyrir r tilvist gua? Hvert ertu a fara me essu?


li Gneisti (melimur Vantr) - 01/11/04 09:31 #

Hva bendir til ess a brn fist tru? Ekkert og arf leiir eru au trlaus. Brn sem ekki eru alin upp tr vera ekki tru. Krefst tr ekki sjlfsvitundar?

Og arft a fara a skoa essar rkvillur betur ef tlar a nota r, Biggi lagi bara fyrst fram spurningu fyrir ig, hann var ekki a leggja r or munn. Skiluru muninn v? Hefi hann spurt " segir sem s a brn fist kristin?" hefi hann veri a leggja r or munn.

seinni pstinum er hann bara a tlista hva hann tti vi me fyrri pstinum af v misskyldir a og a mistlkairu seinni pstinn lka. ltur einsog hann hafi sagt a teljir trarbrg n rttari en nnur egar hann geri a ekki.


li Gneisti (melimur Vantr) - 01/11/04 09:44 #

a vri yfirhfu merkilegt ef brn fddust me einhverjar hugmyndir.


Danel - 01/11/04 12:49 #

Fyrst hr er veri a bija um vsindalegar rannsknir er hgt a benda tvennt:

1) mildum var v tra a flk fddist me innbyggt tunguml gus hausnum. etta var byggt sgunni af Babelsturninum. a vri hins vegar "mengun" fr umhverfinu sem olli v a brn fru a tala tungumli umhverfinu. etta var kanna ann htt a skoskur kngur (man v miur ekki nafni). Lokai tv brn inni turni rtt eftir fingu og bjst vi a au fru a tala hi gulega tunguml egar au kmust ann aldur. a var hugsa um brnin en enginn mtti tala nlg eirra. Brnin uru a sjlfsgu hlf geveik og ekkert rlai tungumli gus.

2) Mrg dmi eru til um brn sem hafa veri yfirgefin og alin upp af drum (helst lfum). egar essi brn hafa fundist komin unglingsr hafa au haga sr og upplifa sig sem dr. au hafa tt erfitt me a vera "mennsk" og flest di ung a rum. Aldrei hefur rla tr hj eim.

essi tv dmi ttu a sna vsindalega a vi fumst n trar.


darri (melimur Vantr) - 01/11/04 13:10 #

Takk.


urta (melimur Vantr) - 01/11/04 14:04 #

a er eiginlega me lkindum a a skuli fyrirfinnast einstaklingur - fullorinn einstaklingur - slandi ri 2004 sem varpar eirri spurningu fram hvort til su rannsknir sem sni fram a brn fist trlaus. Maurinn hltur a vera a grnast!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 14:30 #

Aeins fram me tungumli. bk sinni The Language Instinct frir Steven Pinker sannfrandi rk fyrir v a heili okkar er vraur fyrir tunguml, a gegnum runarsguna hafi essi elisvsun ori til. etta eli okkar tekur san mi af v hljkerfi og setningarskipan sem rkir umhverfi okkar me svo afgerandi htti a egar nmiskeii okkar er loki eigum vi stkustu vandrum me a n hljkerfi annarra tungumla. annig heyra t.d. slendingar illa ll s-hljin t.d. sku og plsku um lei og tlendingar sem hinga flytja urfa a lta benda sr ablsturinn sem heyrist egar samhljarinir pp, tt og kk eru bornir fram. Og allir hafa heyrt um hljarugl austurasuba egar kemur a mlhljunum r og l.

a m svosem vel mynda sr a mannkyni bi a einhverju trarinnstnkti lka, en g veit ekki til ess a nokkur rk hafi veri fr fyrir v. mnu huga er etta ekki hvtin til a tra heldur rfin fyrir a vita.

Me essum rannsknum snum mlvl mannshugans hefur Pinker komist grarlega nlgt v a tskra mannshugann. Me v a rannsaka hvernig vi lrum reglulegar sagnir hefur honum tekist a draga upp mjg sannfrandi mdel af vlvirkni hugans. Vi erum bkstaflega digital, eins og kemur fram bkinni Words and rules. Mli lka me How the Mind Works eftir hann, um lei og g vsa bug eirri lfseigu trmannamtu a vsindin viti enn sem komi lti um hvernig (ekki hvort) hugur okkar er alfari afrakstur heilastarfsins.

En a er efni ara umru.


Hreinn Hjartahlr - 01/11/04 14:41 #

J, n erum vi komnir "off topic" en a er ekki endilega rtt hj Pinker a tunguml s eins og elisvsun, sj bkadm eftir Michael Tomasello "Language is not an instinct" tmaritinu Cognitive Development 10, bls. 131-156 (1995). ( finnur etta bla gegnum hvar.is) Og a er ekki trmannamta a vsindin viti enn sem komi lti um hvernig (ekki hvort) hugur okkar er alfari afrakstur heilastarfsins.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 15:07 #

Vst er a trmannamta. a er n egar hreinu a hugarstarfi er alfari afrakstur heilastarfs. tal rk styja a. Og rannsknir r sem Pinker fjallar um bkum snum hafa skila okkur tluverri innsn a hvaa tt etta gerist.

Nei, a er ekki endilega rtt hj Pinker a um s a ra elisvsun sama htt og t.d. kynhvt, en borleggjandi er a vi fumst me kvena nmni fyrir tungumli, nmni sem san skolast smm saman af okkur. Og ef niurstaan sem Pinker teflir fram, a ekki urfi nema 460 taugrna rofa til a vi getum lrt ll blbrigi tarmynda sagna sem hafa sterka beygingu, er t htt a halda v fram a eli hugarstarfsins s enn einhver mystera.

etta er komi af svii rgtna yfir svi ess sem kalla m vifangsrautir - leysanleg vandaml. Pinker er kannski ekki binn a ljka upp hausamtunum okkur, en aferir hans eru svo sannarlega a skila einhverju.

Vi skulum fara me etta spjallbori, ef vilt taka etta lengra, Hreinn.


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 15:43 #

Nei Urta mn, etta er ekkert grn. Sast egar g gi er bara skynsamlegt a spyrja spurninga sem maur veit ekki svari vi.


urta (melimur Vantr) - 01/11/04 15:47 #

Lestu Skinner svona til a byrja me...


Vsteinn (melimur Vantr) - 01/11/04 16:16 #

Skinner?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 16:17 #

Ahh, Skinner. G hugmynd. Trarstundun er auvita lti anna en afrakstur virkrar skilyringar.


urta (melimur Vantr) - 01/11/04 16:22 #

Jess...


Dav - 01/11/04 17:12 #

Ef tr er einkaml er trleysi a lka, eru vi ekki komin me tab sem ekki m ra? tti a loka essum vef, gospel.is sidmennt.is, kirkjan.is, krossinn.is o.s.f g tel reyndar a allir menn fist me rfina a tra, sumir bla hana arir ekki. a sem g nota til a rkstyja hugmynd mna er a a vi hfum margbrotin og lk trarbrg og svo virist trleysi oftast rast t ofur tr manninn og a mannlega.


li Gneisti (melimur Vantr) - 01/11/04 17:23 #

a sem g nota til a rkstyja hugmynd mna er a a vi hfum margbrotin og lk trarbrg og svo virist trleysi oftast rast t ofur tr manninn og a mannlega.

etta er klisja sem er a mnu viti algerlega snn. g skrifai einmitt grein um etta um daginn, kallaist Maurinn mijunni? ar varpai g meal annars eirri stahfingu a trarbrgin vru mun frekar a setja manninn mijuna heldur en trleysi. Ef vilt ra etta frekar vri gaman a gera a athugasemdum eirrar greinar.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 01/11/04 17:30 #

g tel reyndar a allir menn fist me rfina a tra, sumir bla hana arir ekki.

etta er ein mtan sem er troi inn flk af kirkjunnar mnnum og rum kollegum eirra. Hver kannast ekki vi a heyra frasann: "a hafa allir einhverja tr, a urfa allir a tra eitthva".

etta er bara rakalaust vaur mnum eyrum.

Ef tr er einkaml er trleysi a lka, eru vi ekki komin me tab sem ekki m ra?
A sjlfsgu m ra um hluti sem teljast vera einkaml. a bara ekki a vera troa eim inn anna flk sem vill ekkert me hafa. Engir hlutir ttu a vera tab.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/11/04 23:08 #

Dav: a er veri a tala um einkaml merkingunni: "ekki ml hins opinbera/rkisins". En ekki merkingunni "kemur engum vi nema r"

Amk, held g a.


urta (melimur Vantr) - 02/11/04 13:27 #

Nei - a ekki a banna svona vef eins og vantru.net - ekki heldur neina ara slka vefi. Ekki heldur kirkjur, moskur, hof o.s.frv. a sem mli snst um er a a ekki a blanda saman stjrn rkisins og einum af trarhpunum. Hver trarhpur a vera sjlfstur og sjlfbjarga. annig t.d. ekki a kenna kvena trarkenningu sklum. Hver trarhpur hefur sinn skla og sinnir eim sem honum tilheyra.

En vegna ess hve kirkjan er yfiryrmandi og treur sr inn hvern krk og kima samflagsins - eru svona vefir eins og vantru.net til. eir eru a benda etta misrtti, ennan troning. arfa og heppilegan troning sem kostar okkur skattborgarana gfurlega mikla peninga.


Dav - 02/11/04 17:07 #

g tla n a reyna a koma me svr og athugasemdir vi a sem undan hefur fari. svo a skoun mn a maurinn fist me trhneig s hin "almenna" kristna hefur henni ekki veri troi upp mig, frekar en skoun inni Lrus sem er almenn meal trleysingja. au svo a s mynd sjist ekki alltaf glgglega kirkjustarfi gerir kristin tr r fyrir gagnrninni hugusun. Biblan hvetur til persnulegrar trar, menn eiga a taka v me fyrirvara sem leitogar tala og reyna or eirra me eigin ekkingu. li Gneisti: Kristin tr gengur t viurkenningu ess a hi mannlega er fallvalt, ess vegna urfum vi frelsara. Inntaki er ekki a elska sjlfann sig fyrst og fremst heldur Drottinn sinn og nungann. Rttilega bendir a maurinn er talin algjrlega ri rum drum jararinnar hva andlega hugsun og nnd varar. a breytir ekki v a hinu mannlega fylgja hmlur. Vi erum ekki st. Fyrst vi erum farin a nefna hrokann hr vefnum, langar mr a nefna ann hroka sem g ver oft var vi hj trlausum. eir telja sig oft tum i skarpari en tra flk. Finna sig knna til a tala niur til ess o.s.f.
ess vegna langar mig a lokum a spyrja telji i alvrunni a trleysi s merki um yfirburargreind sem tra flk hefur ekki til a bera?


Dav - 02/11/04 17:15 #

Mig langar lka a fagna v a g miskildi a hvort mtti ra trml ea ekki. g var farin a ttast agerir sem myndu skera ml/trfrelsi okkar. En a lokum nnur forvitnisspurning. Hver er munurinn yfirgang trlausra yfir tr, en yfirgang trara yfir trlausa. Vi sjum tti sjnvarpi og heyrum skounina Gu er til, en skounin Gu er til m ekki heyrast. telst 95% jarinnar til kristinna safnaa og manni fyndist undarlegt ef ekkert sjnvarps ea tvarpsefni vri til ess markshps. Vona a i skilji spurninguna.


li Gneisti (melimur Vantr) - 02/11/04 18:46 #

En a er ekki nema brot af jinni kristin, vel innan vi helmingur ef g man rtt.


darri (melimur Vantr) - 02/11/04 18:46 #

Svari vi essari spurningu fru me v a lesa a efni, sem n egar er til essum vef.

Arir geta kannski komi me vsanir greinar vi hfi...


Dav - 02/11/04 20:41 #

svo a einungis 10% jarinnar vru krisnir sem eru eir sem standa kristnum sfnuum utan jkirkju. vru au ca.27.000 a str markhpur a a vri einkennilegt ef eirra trar ea menningarml rtuu ekki ldur ljsvakans. vrum vi me jflag ar sem snileg menning vri ekki takt vi innri vegna frdma.


Dav - 02/11/04 20:43 #

Rtt innan vi helmingur er samt langtum strsti tturinn trar ea trleysikkunni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 02/11/04 20:59 #

g sagi "vel innan vi helmingur". Strsti hpurinn er traur en fellur ekki a neinum trarbrgum.

Ef tlar a kvarta eitthva undan hroka trleysingja bendi g a a er mun meiri hroki a telja sig hafa srstaka ekkingu heiminum einsog vi um traa. Kktu san greinina i eru ekki ffl.


Carlos - 05/11/04 13:07 #

Sl veri i, athyglisverur rur, stenst ekki mti a blanda mr umruna:

Vi fumst ll trlaus. a er ekki fyrr en me kvldbnunum, sunnudagasklanum, kristinfrikennslunni og fermingarfrslunni sem vi fum a vita a vi eigum a tra eitthva sem enginn getur tskrt.

g held, Urta, a trin kviknar fsturstgi og nrist tengingu mur og barns fyrst, og san btist vi flki sem hefur hrif a hvernig s tr rast. Hn er m..o. ekki kogntf str trin heldur tengsl og tilfinning sem getur veri hvort heldur sem er lfsfagnandi ea svartsn lfi, eftir v hvernig atlti einstaklingurinn fr. Kogntva formi, sem trin fr vi flagsmtun og me kennslu kemur sar og stundum til a keppa vi ennan organska trargrunn.

Dmi um slkt vri t.d. erfileikar ess "a frelsast", sem kostar oft greining vi umhverfi. Einstaklingurinn arf oft a tileinka sr trarlrdma sem eru honum ea henni ekki "elislgir" ea samrmi vi (trar)gildi umhverfisins.

Trarstundun er auvita lti anna en afrakstur virkrar skilyringar.

Sammla, Birgir, en ekki eingngu. Ef ekki vri fyrir ennan mttkileika sem myndast me tengslum einstaklings vi fjlskyldu sna vri varla hgt a skilyra einstaklinginn til trar ... nema a til komi einskonar heilavottur.

Heilavottur arfnast hinsvegar utanakomandi, virkra reita til a vihaldast og stjrnas umhverfis, ekki satt? Spurning hvort flagsmtun samflags sem byggir menntun og lrislegum gildum s ngu flugt til a veita etta ahald.

Svo er nttrlega spurningin hvort einstaklingar geti almennt vihaldi "trarprgramminu" sr, heilavegi sjlfa sig. En lendum vi ekki vandrum me Myers-Briggs, sumt flk er ngu introvert til a geta a, en hva me alla extravertana? Spyr s sem ekki veit.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/11/04 15:00 #

g held, Urta, a trin kviknar fsturstgi og nrist tengingu mur og barns fyrst...

Af hverju helduru a? Hefuru einhver rk fyrir essu?


Carlos - 05/11/04 23:52 #

roskaslfrilegar glefsur sem g las tengslum vi uppeldisfrikrs sem g tk fyrir ri san, fyrirlestur hj Jane I. Clarke, A alast upp aftur. g man ekki hvaa slfring hn vitnai og man ekki hva g geri vi glsurnar. Eldri rannsknir sem Hjalmar Sundn vitnai (Religionspsychologie) tluu lka um etta. v miur er a lka tnt en g man etta smbtum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 00:41 #

Ahh, g held g spotti vandamli hr. ert vntanlega a tala um tr merkingunni traust, eins og er tsku trarlfsflagsfri ea hva etta pstmderndt heitir. Kennd trnaartrausts til mur vaknar murkvii, vex nnu samneyti mur og afkvmis og svo koma prestarnir og vkka etta t. Er a etta sem meinar?

M g benda r a traust ungabarnsins til murinnar er EKKI tr, v hgt er a fra snnur a mirin er til. Barni arf ekki a tra v, a veit a. egar svo prestalurinn kemur og yfirfrir etta snilegar andaverur eru eir a gengisfella essa kennd og yfirfra yfir eitthva sem enginn getur vita hvort s til og engin skynsamleg rk hnga a a s til.

Mr ykir a eiginlega jara vi glpsamlegt athfi, verur bara a fyrirgefa.

g held a essi trarlfsflagsfri tti a htta a kalla traust tr og um lei htta a kalla trleysingja trmenn. etta er fullkomin pervertun orinu og veldur misskilningi og gindum.


Carlos - 06/11/04 19:17 #

Kennd trnaartrausts til mur vaknar murkvii, vex nnu samneyti mur og afkvmis ... g held a essi trarlfsflagsfri tti a htta a kalla traust tr og um lei htta a kalla trleysingja trmenn. etta er fullkomin pervertun orinu og veldur misskilningi og gindum.

Gott og vel, trnaartraust ea trnaarvantraust eftir v hvort einstaklingurinn hefur jkvar ea neikvar vntingar til umhverfisins. Tr fyrir au okkar sem a auki tra Gu og svo mttu mn vegna fylla eyurnar.

Merkilegt hva getur ekki seti r og rkrtt kurteisislega, allt einu er maur lur og nei, mr finnst g ekki urfa a fyrirgefa r, sem ekki biur um fyrirgefningu. ert me kurteisari mnnum sem g hef hitt spjallborum. Ertu kannski urs? Lturu svona vi alla ea bara sem eru ekki sammla r trmlum, Birgir?


Lalli (melimur Vantr) - 07/11/04 13:36 #

Merkilegt hva getur ekki seti r og rkrtt kurteisislega, allt einu er maur lur og nei, mr finnst g ekki urfa a fyrirgefa r, sem ekki biur um fyrirgefningu. ert me kurteisari mnnum sem g hef hitt spjallborum. Ertu kannski urs? Lturu svona vi alla ea bara sem eru ekki sammla r trmlum, Birgir?

Birgir hefur veri mlefnalegur og sjlfum sr samkvmur essum umrum. Hins vegar virist svo vera a Carlos s einn af eim fjlmrgu sem gera ekki greinarmun v a gagnrna skoun manna ea persnu eirra. Hann er farinn a taka v persnulega a Birgir gagnrni hans skoanir og svarar me uppnefningum.

etta er nkvmlega a sem Vsteinn skrifai um hr fyrir skmmu. Skortur debattmenningu hir mrgum.

a er siur eirra sem vera uppiskroppa me rk a byrja v a einblna persnur andstingsins og reyna a draga r svai (ad hominem). A lokum hrkklast eir burt me skotti milli lappanna. etta mynstur er ori velekkt hr essum vef.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/11/04 15:10 #

g skreyti jafnan ml mitt til blbriga, finnst a nausynlegt til a lfga upp lesmli og til a tlka betur kenndir r sem bak vi liggja. Ef a a kalla prestastttina l er ngileg kurteisi til a yfirgefi samkvmi fssi hefiru ekki enst lengi me ruddunum Halldri Laxness og rbergi rar. Sju t.d. essar efnisgreinar hr r ritger rbergs gusrkisbraut:

Meginerfileikarnir a koma fyrir yur vitinu eru flgnir eirri rvendni hugarfarsins, a r vilji lta blekkjast, ri a lta ljga a yur. r hafi veri a mynda ykkur hinar og essar skoanir. En skoanir yar eru venjulega ekki vxtur af olinmri leit og rvandlegri hugun. r eru ekki reistar ekkingu, og r eru fyrir utan og nean allar stareyndir. Skoanir yar eru a eins afkraleg hugsanaform, flktandi stemningar eigingjarnra ska. r spyrji ekki a v, hvernig hlutirnir su, heldur fullyri r harsvra, a svona su eir, af v a r vilji hafa svona. r eru me rum orum ekki a leita sannleikans, heldur eru r indarlausu spani eftir gilegum trarbrgum. r eru alt af a reyna a falsa hina gullnu mynt tilverunnar til ess a tryggja hfustl eiginhagsmunanna, efnahag, lit, vld, sluhjlp. Til ess svo a styrkja yur llu essu hugmyndarugli, sem ekki sr ara undirstu en yar eigingjrnu skir, fli r undir verndarvngi alls konar kennivalda og falsspmanna, og r eru svo andlega ltilsigld (tt i kunni a standa ykkur vel lkamlegum slagsmlum), a r taki fegins hendi vi hverri eirri blekkingu og hverjum eim sannindum, sem stafesta skir yar og skoanir. San leggi r alt kapp a telja sjfum yur tr um, a etta hljti a vera satt, af v a r vilji a a s satt. annig veri r smm saman nauugir rlar kennivaldanna, tni eim gfuga hfileika a geta gert mun stareynd og myndun, forherist og neiti blkalt stlhrum stareyndum, og hugsun yar stanar og fausknar upp innan himinhrra mra af hugsuu oraglamri, sem r tyggi upp eins og hlfvitar eftir kennivldum yar. Og ef etta kennivaldi httir a fullngja skum yar, hlaupi r yfir til hins nsta, og annig fli r r einni prsundinni ara, ar til dauinn gerir enda rldmi yar me v a herleia yur undir jn nrra kennivalda. Eftir a essi kennivld yar og drottinvld hafa n tangarhaldi smdd yar, vera au a vaka yfir yur eins og gum bsmala, skra fyrir yur, skjalla yur, hrsna fyrir yur og ala yur ltlausum lygum og blekkingum til ess a missa ekki fylgi yar. au lifa hvldarlausum tta vi a a r umgangist httulega menn, veri fyrir hollum hrifum, smitist af skalegum skounum, lesi skynsamlegar bkur, svki au san og strjki undir nnur kenni- og drottin-vld. Og ef au sj fram , a au missi samt sem ur taumhald hjarareli yar, hefta au yur me strngum lagasetningum, umgira yur me vopnuum rkislgreglum, einangra yur fr httulegum skounum, banna tgfu httulegra blaa yar vegna, brenna fyrir yur httulegum bkum, tjra yur vi frnlegar trarhugmynir, ha yur saman torg og gatnamt til ess a sklma undir fflalegum fnaveifingum, lta yur belja kjnalega ttjararsngva og steyta yur upp mor og styrjaldir "fyrir Gu og furlandi". annig halda au fram a tjaska yur eins og temjum, ar til au hafa upprtt me rtum ann veika vsi til sjlfsts hugsunar- roska, sem byrjaur var a blmgast innra me yur. Og r falli fram nekt einfeldninnar og tilbiji essa kgara yar eins og frelsara og gui.

li Gneisti (melimur Vantr) - 07/11/04 15:27 #

Carlos, er r mgulegt a ra mlin? Af hverju geriru ekki tilraun til a svara gagnrni og rkstyja ml itt stainn fyrir a a kvarta bara og kveina?


li Gneisti (melimur Vantr) - 07/11/04 16:32 #

Hva me Lther, hann var einhver orljtasti hfundur sem g hef lesi, hvers vegna mtti Lther vera me sktkast egar vi megum ekki einu sinni vera harorir? Hvers vegna Carlos?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/11/04 17:30 #

J Carlos, settu n ig sm skrp og helltu r t skemmtilegar rkrur vi okkur!


Jonna - 11/11/04 23:26 #

Sl ll! Hr er veri a deila um hvort vi fumst tru ea trlaus.... Biblan sjlf segir a vi fumst me syndugt eli, a er elislgt manninnum a syndga. ER ekki annig pott bi a maurinn s trlaus. San kemur a v a hann velur hvort a hann taki tr ea ekki. A segja a a s veri a troa skounum brn um gu og ri mttarvld su mistk, spyr g eigum vi a egja? er ekki arfi a segja brnum sgur...g tel a eir sem telja sig trleysingjar ttu a koma me svar mti hva a kenna brnum ef ekki m segja neitt vi au.

vi vitum ll og lka (trleysingar) a ef eitthva bjtar og vi sjum ekki t r augum sjlfrtt hrpum vi eitthva og bijumum hjlp..... 99% tilfella er hrpi GU kv Jonna


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/11/04 23:36 #

ff, hvlk rkvilluspa, Jonna. Af hverju dreguru lyktun a fyrst ekki skuli fylla barnshugann af lygum um gomgn, megi ekki segja eim sgur? Lgur v a brnunum num a vintrin um Hans og Grtu og Rauhettu su sannar sgur? Ekki a? a tti a svara essar spurningu.

Biblan sjlf segir... m ass! Hva veldur v a tekur or Biblunnar gagnrnislaust upp arma na? ert undir hrifum prestalygi arna, vegna ess einfaldlega a jist af hugsanaleti og hefur v aldrei lti r detta hug a fullyringar eirra megi gagnrna.

Hugsau fyrir sjlfa ig og spuru ig um sannleiksgildi fullyringa prestanna og Biblunnar. Losau ig undan essu frnlega Biblan sjlf segir... og lttu hlutina gagnrnum augum, svo hljmir ekki svona kjnalega.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 12/11/04 01:16 #

a er lka annar mguleiki. Hann er sri en flestir velja hann samt af v hann er auveldari. Hann er s a hrista bara hausinn yfir okkur gus-afneiturunum og breia sngina uppfyrir haus svo leitnar spurningar okkar ni ekki fangasta.


Arnr Jnsson - 12/11/04 01:57 #

sl lfverunnar er grursett lfrnt fyrirbrigi sem fr hana til a hrpa ljs egar rlagamyrkri nr hmarki. etta ljs hefst me angistarveinum hinna ri dra egar au eru yfirvofandi lfshttu. etta vein er sjlfu sr httumerki, hrp hjlp. En hvert er essu hrpi beint? Rndri, sem hremmir dr er gjrsamlega nmt angistarveini frnarlambsins og jafnvel veiimaurinn, fiskimaurinn og sltrarinn eru jafn nmir vein frnardra sinna ea hvern ann htt sem dauaskelfing essara dra kemur fram. Drin geta yfirleitt ekki hjlpa dauadmdum flgum snum ney. Sjlf flja au httuna a llum jafnai. rtt fyrir a rekur hvert dr upp vein yfirvofandi lfshttu, ef a anna bor hefur rdd til ess.

Veran er v gdd lfseli sem tekur til starfa af sjlfu sr egar hn lendir lfshttu. a er etta lfeli ea essi hfileiki sem smm saman rast me manninum upp a sem vi nefnum hfileikann til a bija Gu!. Bnin ea a a bija til Gus v ekki rt sna neinu mannlegu upptki, heldur mefddum lfrnum eiginleika, sem tengir veruna gudminum eilflega. a breytir alls ekki essu lgmli, hvort veran er sjlfri sr mevitandi um etta haggandi kosmska samband vi gudminn ea ekki. Dri sem hljar af skelfingu ea rekur upp dauavein, veit ekki um neinn gudm. a veit ekki hvern a hrpar , en eigi a sur pir a ney sinni ekktan aila. ar sem ll tjning byggist kosmskum, lfrnum, eilfum hfileika og ekki tmabundnum hfileika mynduum af reynslu og skilningi, tilheyrir hann hinum eilfu eilisttum yfirvitund verunnar, eins og frumrin, rlagavakinn, lgml hfileikakjarnanna og hinn eilfi hluti skpunarhfileikans.


urta (melimur Vantr) - 12/11/04 13:53 #

a sem vi eigum a kenna brnum er a bera byrg sjlfum sr og gerum snum, a vera kurteis og nrgtin vi anna flk, a vera g vi dr, a sna nttrunni viringu og annig m lengi telja. a sem vi eigum hins vegar alls ekki a kenna brnum er a tra eitthva sem er hugarburur.


Angela - 14/01/05 14:43 #

Mr finnst a tr tti ekki a vera kennd sklum og a a tti ekki a "klna" tr inn flk. Allir ttu a vera trlausir anga til a maur getur fundi sjlfur hva maur trir .

g fermdist sasta vor en g er samt ekki viss um hvort g tri gu. a var ekki spurt mig hvort g vildi fermast og g fr ekki a pla v fyrr en eftir . g er ekki a segja a g tri ekki Gu en g er bara ekki viss. Hvernig tti g a vita a g gti "ekki fermst" og fari a tra einhva anna? g fr ekki a pla essu fyrr en g hafi aldur til ess, tt fermingin mn hafi fari fram fyrir ekki einu sinni ri san, hef g roskast, breyst og fari a "pla" meiru. Eins og tr minni.

Svo eru ekki allir smu tr, svo mr finnst a frnlegt a a s veri a kenna trarbrg skla. Flk getur bara kynnt sr mli fyrir sig, fari til einhverns sem ekkir trarbrg og getur kennt.


urta (melimur Vantr) - 14/01/05 14:51 #

Haltu bara fram a efast, Angela. kemst brtt a v - ef hugsar um trarbrg gagnrnin htt eins og allt anna - a a er enginn gu - engir guir.


rni rnason - 17/01/05 11:39 #

g er mjg hissa a fjldi flks telur tr ekki mefdda. Auvita er tr genetsk. Flk sem ttleitt hefur reyfabrn fr asulndum hefur fengi a kynnast v a a er ekki heiglum hent a n r eim bddismanum, ea hindatrnni. Brn foreldra af sitthvorri tr eru alla t endalausu slarstri ar sem au eru kannski hlf ltersk og hlf bddsk, jafnvel a au su alin upp af kalikkum fr blautu barnbeini.

a var uppi ftur og fit einni afskekktri suurhafseyju egar allt einu fddist ar rammkalskt barn. a uppgtvaist ekki fyrr en barni fr a predika a einhverjum rum ur hafi mann lskuum bjrgunarbt reki ar land og hann tt mk vi innfdda stlku ennan eina dag ur en yrlan stti hann.

ar sem tk eru milli ja vegna trarbraga eru oft gerir t "undercover" flugumenn til a laumast yfir landamrin og s si snu me "rttri" tr meal andstinganna og brjta annig niur tr eirra.

etta hlt g n a allir vissu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/01/05 13:54 #

Jahh! ttu frum num einhverjar rannsknarniurstur ea nnur rk fyrir essu? Ea helduru a a dugi bara a koma me flkkusgur og annan vitnisbur til a bakka upp essa endemis vitleysu?


Matti . (melimur Vantr) - 17/01/05 14:18 #

Birgir, innlegg rna er vntanlega h ;-)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/01/05 14:22 #

bbs :)

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.