Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Erfasyndin

bkinni: Kirkjan jtar rekur Einar Sigurbjrnsson sgu og mtun kristinna trarjtninga og yfirlit yfir helstu kirkjudeildir kristninnar. Einnig eru bkinni svokllu Jtningarit slensku jkirkjunnar og birtir hann au me skringum. ar er a finna ann grunn sem hin evangeliska ltherska kirkja stendur jkirkja slands.

bls. 171 er sagt fr tilur erfasyndarinnar:

...Eftir fall Adams fast allir menn, sem getnir eru elilegan htt, me synd, en a merkir n gustta, n gustrausts og me girnd. essi upprunasjkdmur ea spilling er raunveruleg synd sem dmir seka og steypir eilfa gltun eim sem ekki endurfast fyrir skrn og heilagan anda.

skringum Einars essari grein trekar hann a hn fjalli um manninn ekki manninn eins og hann er skapaur til a vera, heldur manninn eins og hann er: Fallinn syndari.

annig a egar vi horfum nftt barn erum vi a horfa fallinn syndara! Af v a barni hefur ekki enn lrt a ttast eitthva sem er kalla gu. Er a ekki hmark mannvonskunnar a horfa ungabarn sem syndara? Er a ekki hmark heimskunnar?

Jrunn Srensen 28.10.2004
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Arnr Jnsson - 28/10/04 12:03 #

Ef gu er almttugur veit hann hverjir munu steypast eilfa gltun og hverjir ekki, lngu ur en verurnar fast. Prestur sem heldur v fram a hann sem prestur geti gert eitthva til a breyta v sem gu veit, trir ekki almttugan gu ;-)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/10/04 14:47 #

Vi lifum undir "oki simenningar" eim skilningi a simenningin er ekkert anna en hmlur elishvatir okkar. Trarbrgin hafa alla t veri v hlutverki a rsta essu oki hvatir okkar, fengi okkur til a halda aftur af eim me sektarkennd.

aan er syndin upprunnin.

Um lei og vi vrpum af okkur oki simenningar og fumst til a kannast vi a hver vi rauninni erum, ein drategundin fnu jarar, httir allt etta teprulega fimbulfamb me greddu okkar og girnd. Vi getum gl kannast vi essa tti okkur og beint eim hentugan farveg sta ess a afneita eim.

Einar Sigurbjrnsson lifir einhverju firrtu vakmi ar sem enn er gert r fyrir a Adam og Eva hafi veri til. tli hann skammist sn miki fyrir frumhvatir snar?


Lrus Pll Birgisson - 30/10/04 05:56 #

Er sektarkennd ekki hluti af elishvtum okkar? M lka segja a ll lg og og reglur su hmlur elishavatir okkar? Hefur Birgir, einhver rk fyrir essum skounum num a mannkyni yri betur sttt ef vi aeins "vrpum af okkur oki simenningarinnar."?


darri (melimur Vantr) - 30/10/04 11:48 #

Er sektarkennd ekki hluti af elishvtum okkar? M lka segja a ll lg og og reglur su hmlur elishavatir okkar? Hefur Birgir, einhver rk fyrir essum skounum num a mannkyni yri betur sttt ef vi aeins "vrpum af okkur oki simenningarinnar."?

Mr finnst a liggja augum uppi a essu samhengi hans Birgis er 'simenning' or yfir eitthva, sem vri fljtu bragi hgt a kalla 'trmenningu', svona til a Lrus losni vi nihilisma bragi r munninum :).


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/10/04 11:52 #

g er ekkert a tala um a varpa simenningunni fyrir ra og taka upp drslega httu, heldur bara a a kannast vi hver vi erum og hvaan hvatir okkar eru upprunnar.

Kannast vi hvatirnar, en afneita eim ekki.

Kristnin hefur eins og mrg nnur trarbrg veri srlega upptekin af v a afneita essu, afgreia sem synd og innstallera sektarkennd gagnvart elilegustu tilfinningum. v oki simenningar mtti a sekju varpa af herum okkar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/10/04 11:59 #

Dmi: skalt ekki girnast konu nunga ns.

Af hverju skpunum ekki? a er fullkomlega elilegt a heterosexal karlar girnist fullt af konum, jafnvel tt eir su bundnir einni kristilegu hjnabandi. a liggur eli okkar karlmanna a mla t lkama kvenna, mta genetk eirra vi okkar eigin.

Maur gerir etta bkstaflega sjlfrtt.

A tla a afneita essari hvt og byrja a skammast sn fyrir hana er vsun andlega erfileika. Tkum frekar Matta . til fyrirmyndar, hann er ekki hrddur vi a viurkenna essar hvatir tt giftur s - mrir klm og vonast opinsktt eftir kynlfstengdum draumum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/10/04 12:07 #

a sem mannkyni verur a gera, n egar gu er dauur, er a greina hva menningu okkar stendur og traustum grunni og hva er bara kjafti.


Arnr Jnsson - 30/10/04 12:43 #

Engin vera getur framkvmt jafnvel rsmstu tjningu ea skpun n ess a hn veri orsk afleiinga sem sna aftur til lfs verunnar formi rlagabrauta og birtast ar sem ljs ea myrkur, allt eftir v hvort r voru upphaflega sendar t sem ljs ea myrkur. a sem veran gerir nunga snum, gerir hn sjlfum sr! Til ess a geta veri samrmi vi lfi, sem bori er uppi af eilfum lgmlum alheimsins, verur v a uppfylla essi lgml. ar sem au eru ekki uppfyllt og ranglega er breytt, ar myndast gindin ea "hi illa", ea a sem menn lta sem "refsingu" gus fyrir "syndir". Breytni lfverunnar er rjfanlega bundin nefndum lgmlum. Hn getur engan htt tj sig, n ess a s tjning s annahvort uppfylling eirra ea yfirtroslur. Og ennan htt lrist lfverunni lf eftir lf, hva s illt og hva s gott, hva s uppfylling og hva yfirtroslur lgmlum lfsins.


Cave - 30/10/04 19:53 #

Er g s eini sem er kominn me ng af essu helvtis bulli danskurinn!?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/10/04 20:01 #

Nei, a ertu ekki. rlagabrautir m ass!


Matti . (melimur Vantr) - 30/10/04 21:07 #

Tkum frekar Matta . til fyrirmyndar,
G vsa sem aldrei verur of oft kvein :-P


Lrus Pll Birgisson - 31/10/04 02:27 #

Birgir, rlagahyggja er eina augljsa stareyndin ef heimurinn er eingngu mekanskur. Ekki gefa skt sannleikann.


li Gneisti (melimur Vantr) - 31/10/04 02:35 #

Lalli, rlagahyggja gefur til kynna a eitthva s fyrirfram kvei, eitthva plan, skortur frjlsum vilja inniheldur ekkert slkt plan, hlutir einfaldlega gerast hver eftir rum, tluverur munur ar .


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 02:08 #

...ehhh... nei li, etta er sami hluturinn. Mr ykir skrti a skulir ekki sj a a mekanskum heimi er allt fyrirfram kvei, ekkert getur gerst ruvsi en a gerist.

Tkum dmi um fyrstu milliseknduna fyrir miklahvell. eirri stundu kvaraist allt framhaldi og ar me tali tilvist n. Ef "formlan" fyrir tilvist inni, hugsunum og lngunum var ekki til staar egar vi uppruna alheimsins.... hvaan kemur ? Hvaa "ofurlgml" kom inn heiminn sem geri a a verkum a skyldir vera til?

etta er frleg hugmynd hj r en gengur v miur ekki upp. Annahvort er heimurinn mekanskur ea ekki.

Ef heimurinn er raun mekanskur er raunhft a segja a allir hlutit sem eiga eftir a gerast eru fyrirfram kvenir.

Tkum mynda dmi um loftstein sem rekst Jrina eftir 1000 milljn r. dag er algerlega kvei a essi loftsteinn eigi eftir a hitta Jrina nkvmlega sama sta og tma og hann gerir a. Vissulega er hgt a segja a s mguleiki s fyrir hendi a annar minni loftsteinn rekist ennan og breyti ar me stefnu hans. En er litli loftsteinninn ekki lka hur mekanismanum?

mekanskum heimi geta hlutir ekki gerst ruvsi en eins og formlan bur eim. svo formlan s margslungin og endalausir vissuttir fyrir okkur mennina a skilja stendur lgmli engu a sur hagga.

ll framt n li er egar rin vegna eirrar formlu sem mekanisminn bur r a gera. Daudagur inn er vissulega til staar framtinni og getur ekki breyst v mekansk lgml alheimsins eru ekki a breytast.... nema kannski trir eitthva ra afl sem getur haft hrif eli tilverunnar?!

mekanskum heimi hefur ekki val og getur ar af leiandi ekki haft nein hrif lf itt....nema trir eitthva ra lgml sem einhvernveginn yfirtekur vitekin lgml nttrunnar.

Sorr kallinn, en n heimsmynd (ef anna bor trir mekanskan heim) er ekkiert anna en rlagahyggja. rlagahyggja er a og rlagahyggja skal a heita!!!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 02:17 #

Mr ykir skrti a skulir ekki sj a a mekanskum heimi er allt fyrirfram kvei, ekkert getur gerst ruvsi en a gerist.

etta er fullkomi vaur, Lrus. gleymir alveg random-faktornum.


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 02:26 #

Hva er a? Er a eitthva um a hlutir gerast handahfskennt ea??

Taktu eftir setningunni: " svo formlan s margslungin og endalausir vissuttir fyrir okkur mennina a skilja stendur lgmli engu a sur hagga."

Ertu a segja mr Birgir a eitthva lgml gildi stundum og stundum ekki? Vissulega skil g a a lgml geta veri mismunandi eftir v hvaa breytur eru inn formlunni. a breytir hins vegar ekki eirri stareynd a ef allar breyturnar eru r smu fum vi alltaf t smu niurstu... er a ekki annars?


darri (melimur Vantr) - 01/11/04 09:19 #

g get fallist a heimurinn s frilega s treiknanlegur mia vi a a ef vi ekkjum allar breytur lokuu kerfi einum tmapunkti getum vi sp me 100% nkvmni hva muni gerast hvenr. Vi verum lalli, a byrja v a sna fram a alheimarinn s loka kerfi. mtt byrja.

g er bara a sp, ef etta reynist rtt, a getir nota ori rlagahyggja (sem er rangt, sgulega s), hva me a?


li Gneisti (melimur Vantr) - 01/11/04 09:51 #

rlagahyggja er einfaldlega rangt or yfir etta lalli, er flki a skilja a?


Snbjrn - 01/11/04 14:55 #

...ehhh... nei li, etta er sami hluturinn. Mr ykir skrti a skulir ekki sj a a mekanskum heimi er allt fyrirfram kvei, ekkert getur gerst ruvsi en a gerist.

J, a er vissulega augljst a allir atburir heiminum fara bara einn veg, ekkert gerist ruvsi en a gerist. a er auvita ekkert merkilegt vi essa niurstu, hn er augljs og hn tti vi hvort sem heimurinn vri mekanskur ea vtalskur. segir kannski a e-r gu gti gripi inn atburarsina vtalskum heimi en eftir sti a allt fri samt aeins einn veg, og ekkert myndi gerast ruvsi en a gerist.

, Lalli, segir hins vegar a vegna essa, a ekkert gerist nema einn veg, geti maur engu ri lfinu, sbr.

mekanskum heimi hefur ekki val og getur ar af leiandi ekki haft nein hrif lf itt...

essi lyktun er ranglega dregin af fyrstu stahfingunni. Vi hfum frjlsan vilja og s stareynd a ekkert gerist ruvsi en a gerist arf ekki a hafa nokkur einustu hrif lf okkar. Me rum orum, seinni lyktunin ( hefur ekkert val) kemur fyrstu stahfingunni (ekkert gerist ruvsi en a gerist) nkvmlega ekkert vi.

a er v engin sta til a spyra essar plingar vi rlagahyggju. g hefi haldi a rlagahyggja fli sr a a maurinn hefi ekki frjlsan vilja og honum vru fyrirfram skpu rlg sem hann gti ekki barist gegn. Sumir, sem lifa vtalskum heimi, tra essu vissulega, en g hugsa a afar fir mekanistar ahyllist rlagahyggju.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 15:16 #

mekanskum heim urfa allir atburir a fara fram samrmi vi forsendur snar. En mgulegur tkomur geta veri fjldamargar. Randomfaktorinn felst v a ein eirra verur ofan , ekki vegna ess a aeins hn er fr, heldur gerist a bara.

Hinar leiirnar hefu allt eins geta ori niurstaan. Og ar af leiir a fr essari stundu og t.d. fram nstu ld eru grilljn mgulegar tkomur. Randomi verur san til a skera r um hverjar eirra vera raunin.

lfveru eru mguleikar stkkbreytingu gena fjlmargar, en tilviljun rur v hvort, ea hverjar eirra eiga sr sta. egar r hafa svo tt sr sta er a nttruvalsins, astnanna eins og r eru hverjum tma, a skera r um hvort r eru afkomendum lfverunnar til framdrttar eur ei.

rlagahyggjan er fullkomin afneitun llum essum mguleikum sem eru stunni hverju andartaki eilfarinnar.


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 15:40 #

Og hvaa nttrulgml stjrnar svo essu randomi?

Ea er randomi hafi yfir elislgmlin?


jogus (melimur Vantr) - 01/11/04 15:45 #

Og hvaa nttrulgml stjrnar svo essu randomi? Ea er randomi hafi yfir elislgmlin?

Talandi um hi rija: Er randomi hluti af elislgmlunum?


Arnr Jnsson - 01/11/04 22:25 #

Eru vegir hinnar blindu hendingar rannakanlegir?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 22:55 #

Randmi hegar sr auvita innan marka nttrulgmlanna, en er ekki yfir au hafin. a sem kemur t r randominu tti sr alltaf ljsa orsk. Ef vi slettum r mlningarpensli yfir lreft lendir kannski ein slettan 1,5 sentimetra fr brn og storknar ar. essi sletta essum sta sr klrlega orsk v a slett var r penslinum og a hefi hn lka tt tt hn hefi lent 2,5 cm fr brninni.

a var slett r penslinum tilviljunarkenndan htt og etta reyndist vera niurstaan. tal faktorar komu vi sgu og ru rslitum um a slettan lenti akkrat arna, en tilviljun ri v a akkrat essir faktorar komu vi sgu en ekki einhverjir arir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 23:06 #

Randomi er a sjlfsgu rannsakanlegt eftir , en a llum lkindum mgulegt a segja fyrir um a fyrirfram. Ea hva haldi i?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 23:17 #

Annars er etta helvti g spurning hj danskinum for once. Eru vegir randmsins rannsakanlegir? M..o. randmi gti veri gu a strfum. Haldi maur aftur mti v fram a a s ekkert random, heldur fari allt fram eftir vissum brautum, v ruvsi geti a ekki veri, er maur lka binn a hleypa gui inn bakdyramegin, v tilur mannsins var ar me hjkvmileg.

Catch 22 umalskrfa fr danskinum. Til hamingju Arnr!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 23:37 #

Reyndar var g binn a koma inn svipaa hluti hr:

En hva voru essir Msebkahfundar, svo vel sem eir voru a sr run mannskepnunnar, a blanda einhverjum gui inn etta. Ef vi grnspumst aeins og notum tlkunaraferir, er ljst a essi gu er aeins tkngerving fyrir runina, ea llu heldur tmann, ea hreinlega orsk og afleiingu.

N ea randomi :)


Arnr Jnsson - 02/11/04 05:06 #

Me v a senda fr sr hreyfingu er veran a mynda breytni sna. Me henni kemur hn framfri tjningum snum ea skpunum og mynda ar me afstu sna til annarra lifandi vera. ar sem r senda einnig fr sr hreyfingu formi breytni, tjningar og skpunar, myndast gagnverkun af snertingu hreyfinga tveggja ea fleiri vera. essi gagnverkun myndar lfsskynjun verunnar, sem aftur er a sama og rlg hennar. essi gagnverkun ea rlg geta a meira a minna leyti ori str vi umhverfi, ori jning og kvl, en geta lka ori meiri ea minni gindi, lfsglei og vellan, allt eftir eirri afstu frumaflanna, sem mtar vitund verunnar vi gefnar astur.

rlg mannkynsins heild myndast af rlgum allra einstakra manna jararinnar samanlagt. srhverjum essara einstku fullgeru manna eru fyrir hendi hinir drslegu eiginleikar og hinir mannlegu eiginleikar. Gegnum essa sameiginlegu mannlegu eiginleika last mannkyni samsvarandi mannlegt karma, a er a segja bjrt rlg. Gegnum drslega eiginleika sna last mannyni samsvarandi drslegt karma, .e.a.s. myrk rlg.

etta lgml er skilyri runar ess hfileika, sem veldur v vaxandi mli, a menn geta ekki fengi af sr a gera rum lifandi verum mein ea valda eim neins konar jningum. ennan hfileika ekkjum vi sem mannarhfileikann, upphaf brurkrleikans.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/11/04 11:57 #

Og g sem hlt a danskurinn vri kannski orinn samruhfur :(

Arnr, vi nennum ekki a hlusta etta vitrna mo.


urta (melimur Vantr) - 02/11/04 13:38 #

etta er ekki flki. Maurinn fist me kvena eiginleika: rfina fyrir nringu og loft til vifhalds lkamanum; rfina fyrir kynlf til vihalds tegundinni; rfina fyrir samflag vi ara menn.

San lrir maurinn - af mnnunum sem eru kringum hann - hvernig a fullngja hverri rf. Til dmis hva er matur, hvernig er rtt a stunda kynlf.

Maurinn er eina lfvera jararinnar sem mevita getur haft arfir snar a engu eins og egar flk dregur fram lfi nnast engu (sumir gera a n sannarlega ekki af setningi), ea egar flk dregur sig hl og lifir eitt, ea flk sem lifir n kynlfs.

Svona m lengi telja. Og sannarlega fist maurinn ekki me trarhugmyndir - n ea stjrnmlaskoanir. Hann fist aftur mti me hfileikann til ess a last hinar og arar skoanir.

g hika ekki vi a stahfa a eir sem telja a barn fist "syndugt" og urfi a "frelsast" hafa ekki gott sjnarhorn manninn.


Siggi rn (melimur Vantr) - 02/11/04 15:08 #

Vissulega skil g a a lgml geta veri mismunandi eftir v hvaa breytur eru inn formlunni. a breytir hins vegar ekki eirri stareynd a ef allar breyturnar eru r smu fum vi alltaf t smu niurstu... er a ekki annars?

Vissulega, ef vi gerum r fyrir a vi getum ekkt allar breyturnar samtmis me fullri nkvmni. vissulgml Heisenbergs (sem hefur veri stafest me aragra tilrauna) segir einmitt a ekki er unnt a ekkja bi stasetningu og hreyfingu eindar samtmis me fullri nkvmni.

Reyndar ver g a viurkenna ar sem g er ekki tlrur skammtafri (g er bara rtt a byrja) hefur hn vaki fleiri heimspekilegar spurningar hj mr heldur en hn hefur svara:) Hins vegar mundi hn svar mrgum af eim spurningum sem hr hefur veri varpa fram. T.d. hitti jogus naglann hfui, randomi er hluti af nttrulgmlunum. g mli me a eir sem hafa huga lesi eitthva eftir Heisenberg.


Kristinn - 06/11/04 00:48 #

Birgir Baldursson ritar- 01/11/04 23:06 # Randomi er a sjlfsgu rannsakanlegt eftir , en a llum lkindum mgulegt a segja fyrir um a fyrirfram. Ea hva haldi i?

a sem g held; tkoman fyrirbra veltur ekki forsjlni manna, a sem gerist gerist vegna ess a lgmlin (lgmli) leia a af sr (orsakasamhengi). Hvar slettan lendir ofanveru dmi sr algerlega rtur forsendunum, bara ein niurstaa er mguleg og ef a er vindur, er hann aeins ttur forsendunum, ea ef einhver hreyfing td. striganum sr sta sama tma, er a bara ttur orsakasamhenginu lka sem leiir af sr tkomu sem birtist.

Siggi rn ritar svari til Lrusar - 02/11/04 15:08 # ( Lrus) Vissulega skil g a a lgml geta veri mismunandi eftir v hvaa breytur eru inn formlunni. a breytir hins vegar ekki eirri stareynd a ef allar breyturnar eru r smu fum vi alltaf t smu niurstu... er a ekki annars?

(Siggi rn) Vissulega, ef vi gerum r fyrir a vi getum ekkt allar breyturnar samtmis me fullri nkvmni. vissulgml Heisenbergs (sem hefur veri stafest me aragra tilrauna) segir einmitt a ekki er unnt a ekkja bi stasetningu og hreyfingu eindar samtmis me fullri nkvmni.

g svara v neitandi Siggi rn, v a einfaldlega a ekkert gangi alheimsins veltur okkar skilningi, nema okkar eigin skilningur ea hfileiki til a skilja verldina kring um okkur. vissulgmlin eiga ekki vi hver verur hin raunverulega tkoma, heldur benda au frekar takmrk okkar til a geta gert okkur grein fyrir hverjar tkomur einhverra ferla vera.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 01:18 #

g get alveg teki undir etta, vi eins og g segi hver atburur sr orsk, hversu random sem hann er. Um a er ekki deilt, heldur kannski frekar hvort til s eitthva random yfir hfu, ea hvort takmrk mannlegs skilnings meini okkur a sj orsakasamhengi og v virki a okkur sem random frekar en a vera a.

g veit a ekki, en kannski tskrir etta dmi mat mitt:

Tlva er ltin velja random tlu milli 1 og 10.000. Hn velur sj. Ekkert ferlinu kallar a a hn vald sj essu tilviki, a bara gerist. Nst velur hn einhverja ara tlu, tt asturnar su nkvmlega hinar smu. etta er a sem gerir random a randomi og bkstaflega ekkert ferlinu eftir sem skrir hvers vegna hn valdi sj einmitt arna. Orskin er einungis s a hn var bein um a velja tlu og talan sj var ein af eim sem kom til greina.

Mean ekki er hgt a skra a eftir hvers vegna tlvan valdi 7 en ekki einhverja ara tlu tel g mr htt a gera r fyrir tilvist hendingar sem nttrulgmls.

N er g ekki frur um innvii tlva, kannski er val tlvunnar sr lgska stu og ekkert raunverulegt random arna ferinni. Getur einhver rkstutt ann mguleika fyrir mig?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 01:22 #

a sem g er raun a segja er a a tt atburur eigi sr ljsa orsk, gaf s orsk kannski mguleika tal tkomum en aeins ein eirra var niurstaan. tt orsakasamhengi s ljst er hitt, af hverju nkvmlega essi tkoma var niurstaan en ekki einhver hinna, ekki ljst, v allt eins hefi einhver nnur tkoma geta ori niurstaan.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 01:24 #

Og fullvissa mn essum efnum er einfaldlega s, svo g haldi n fram me etta, a lokastandi var engan htt hjkvmilegt ea "vita" fyrirfram, heldur hefu smu astur geta kalla ara tkomu.

annig tel g allsendis vita hvaa tt mannkyni, t.d. muni rast. a liggur ekki fyrir nein vinnuteikning og endanlegir faktorar, sem bi geta ea geta ekki komi til skjalana, munu ra ar rslitum.

Semsagt engin rlg, heldur aeins r atbura eftir v sem eir hafa mguleika til. Og mguleikarnir eru endanlegir.


Arnr Jnsson - 06/11/04 08:52 #

Birgir skrifar: Tlva er ltin velja random tlu milli 1 og 10.000. Hn velur sj. ---klipp-- Mean ekki er hgt a skra a eftir hvers vegna tlvan valdi 7 en ekki einhverja ara tlu tel g mr htt a gera r fyrir tilvist hendingar sem nttrulgmls.

Strmaur! Hvernig tlastu til ess a tlvutk ager tskri tilvist hinnar blindu hendingar og nttruvals? etta er bara bull og vitleysa. Snnun ess a tlva vinnur random faktorum er engin afsnnun einu ea neinu. etta er tpskur strmaur. Athugau einnig a tlva er skpu af manninum. dmi nu yrfti v skapari tlvunnar a vera gu ea gildi gus.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 09:50 #

ert of brur r, danskur og greinilegt a last ekki a sem eftir kom. Af hverju er r svona mun a klekkja mr? Hvaa eineltistaktar eru etta eiginlega?

Gjammi nu um strmann vsa g bug, a eru alveg ngjanleg rk sem koma arna kjlfari. Lestu au, j big bll.


Arnr Jnsson - 06/11/04 10:42 #

Birgir skrifar: "...kannski .. val tlvunnar sr lgska stu og ekkert raunverulegt random arna ferinni. Getur einhver rkstutt ann mguleika fyrir mig?"

Tlva er skpu af manninum. essu dmi yrfti v skapari tlvunnar a vera gu ea gildi gus. Ekkert verur skapa nema nema me lgk. Val tlvunnar byggist lgk skapara hennar.

Birgir skrifar: "Af hverju er r svona mun a klekkja mr? Hvaa eineltistaktar eru etta eiginlega?"

etta er mikill misskilningur ;-) B r kaffi nst egar keyrir binn og ekur framhj hsinu mnu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 11:37 #

etta dmi um tlvuna er aeins sett fram til a sna fram hvernig kvein niurstaa, ar sem margar niurstur eru mgulegar, arf ekkert a eiga sr frekar orsk fram yfir allar hinar hugsanlegu niursturnar. a a g tek tlvu essu dmi hefur ekkert me a a gera hvaan hn er runnin. Strmmannsupphrpunin v ekki vi hr.

g gti alveg eins teki dmi af litningi. genamassa tiltekins litnings hafa skapast astur fyrir stkkbreytingu 50 gena, en aeins eitt eirra stkkbreytist. Hvert eirra gerir a og hvort a gerist er algerlega tilviljun h, v asturnar eru fyrir hendi fyrir ll hin lka.

tt eitthva geti gerst er ekki ar me sagt a a gerist. ar getur hending komi vi sgu.

hengir ig dmisguna sjlfa en ekki a sem henni er tla a skra. Faru r hgar og veltu essu aeins fyrir r sta ess a skra strmaur ur en nr a klra fyrstu mlsgrein lesmlsins. Slk hegun er enda sjlf strmaur, v gerir mr a upp a g s a segja ara hluti en raunin er.


Arnr Jnsson - 06/11/04 12:31 #

Birgir skrifar: "...kannski .. val tlvunnar sr lgska stu og ekkert raunverulegt random arna ferinni. Getur einhver rkstutt ann mguleika fyrir mig?"

Rkstuningurinn er essi: Tlva er skpu af manninum. essu dmi yrfti v skapari tlvunnar a vera gu ea gildi gus. Ekkert verur skapa nema nema me lgk. Val tlvunnar byggist lgk skapara hennar.

skrifar Birgir: etta dmi um tlvuna er aeins sett fram til a sna fram hvernig kvein niurstaa, ar sem margar niurstur eru mgulegar, arf ekkert a eiga sr frekar orsk fram yfir allar hinar hugsanlegu niursturnar. a a g tek tlvu essu dmi hefur ekkert me a a gera hvaan hn er runnin.

Hr er um mikla afneitun a ra. g tek skorun Birgis og rksty lgskt val tlvunnar en segir Birgir a dmi s galla, kennir mr um a og velur n ntt dmi fyrst honum gejaist ekki a svari mnu.

Birgir skrifar: "g gti alveg eins teki dmi af litningi. genamassa tiltekins litnings hafa skapast astur fyrir stkkbreytingu 50 gena, en aeins eitt eirra stkkbreytist. Hvert eirra gerir a og hvort a gerist er algerlega tilviljun h, v asturnar eru fyrir hendi fyrir ll hin lka."

Hrna snist mr Birgir vera kominn fram r sjlfum sr. Hann segir a "genamassa tiltekins litnings hafa skapast astur" og ltur ar vi sitja, rtt eins og nefndar breyttu astur hafi skapast af sjlfu sr n tengsla vi lgml orsaka og afleiinga. Slk er a sjlfsgu hugsandi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 13:22 #

essi klsla arna nest hj mr ("...kannski .. val tlvunnar sr lgska stu...") er einmitt sett arna inn til a sna a g tta mig v a kannski er etta dmi kannski ekki mjg heppilegt. En sta ess a vira ennan fyrirvara minn og reyna a skilja hva g er a fara, byrjaru a na mr v um nasir a g noti etta dmi og reyna me vi a gilda rksemdafrslu mna fyrir randominu eim forsendum einum. Slkt er bi afvegaleiandi fyrir umruna og vanviring vi samruna sem slka, auk ess sem gerir mr stugt upp skoanir, t.d. strax hr:

Strmaur! Hvernig tlastu til ess a tlvutk ager tskri tilvist hinnar blindu hendingar og nttruvals - leturbreyting mn - BB)?

g notai tlvudmi til a rkstyja tilvist hendingar, en minntist ekkert nttruval. a vri heppilegra fyrir ig a tna skrif n aeins niur og grunda au, svo verir ekki svona ber a skilningsleysi og sleggjudmum. g veit a dmi er hugsanlega galla, en er ekkert a kenna r um a, heldur gagnrna ig tla a gilda alla rksemdafrslu mna t fr v, tt margt fleira en etta dmi s henni a finna.

En sjlfur punkturinn hj r um skapara tlvunnar er alveg gur og gildur sem innlegg og v tk g anna dmi, dmi sem hefur ekki ennan galla sem vi bir erum mevitair um a geti veri arna. Af hverju seturu t a? Er a af v a n er skyndilega ori erfitt a klekkja v sem g er a segja? Svarau v frekar hvort etta ngi r sem rk fyrir tilvist randomsins og komdu me mtrk ef svo er ekki.

Og taktu a inn spjallbori, etta er ori allt of srhft fyrir umfjllunarefni greinarinnar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 14:40 #

g tk af skari sjlfur, Arnr.


Kristinn - 06/11/04 17:18 #

Birgir skrifar: "...kannski .. val tlvunnar sr lgska stu og ekkert raunverulegt random arna ferinni. Getur einhver rkstutt ann mguleika fyrir mig?"

grunnin byggir tlvan einvrungu lgk sem tlka m me srstakri tegund algebru sem byggir tvundarkerfinu og nefnist Boolean algebra. essi algebra er upprunalegri en sjlf tlvan, en a merkir bara a a essi algebra er annig s hugmynd a baki tlvunni. egar tlvan sjlf kemur til skjalanna, er henni gefi nafn sem ber a me sr a hn byggi tlum og treikningum. egar menn svo fara a ba til hugbna fyrir essar vlar, er einungis veri a virkja eliseiginleika vlarinnar; bnar til forsendur sem skila tkomum. Hvernig random er svo fengi fram me slkum tbnai er svo hvers forritara fyrir sig a svara, en hverju sem eir svara, er a svo a eir vera alltaf a beygja sig undir r reglur sem s lgk setur, sem byggt er . Fyrir viki arf svari ekki a byggja tkniekkingu, heldur gti a alveg eins byggst heimspekilegum liktunum eins og hj danskinum - 06/11/04 10:42: Tlva er skpu af manninum. essu dmi yrfti v skapari tlvunnar a vera gu ea gildi gus. Ekkert verur skapa nema me lgk. Val tlvunnar byggist lgk skapara hennar.

Birgir Baldursson ritar- 06/11/04 01:18 v eins og g segi hver atburur sr orsk, hversu random sem hann er. Um a er ekki deilt, heldur kannski frekar hvort til s eitthva random yfir hfu, ea hvort takmrk mannlegs skilnings meini okkur a sj orsakasamhengi og v virki a okkur sem random frekar en a vera a.

g hallast ferkar a eirri kenningu a vi getum ekki greint alla tti sem standa a orsakasamhenginu ( alheiminum) og afneita frekar randominu bi tlvunni og alheiminum. S niurstaa mundi gefa a alltaf kmi sama niurstaa ef forsendur eru hinar nkvmlega smu ( sem kannski er reynd aldrei; a forsendurnar su hinar nkvmlega smu, bara breyting tma geta talist arar forsendur vegna allra hinna ttanna). Ef menn tla san a sannreyna slka kenningu me tlvu, er a svo a menn sem hafa veri a gera tilraunir me tlvu- ea tvundarbna hafa veri me tilgtur um a hann geti ori fyrir ytri hrifum, en a mundi gera a a verkum a i erfitt gti reynst a gera slkar tilraunir, ef slkar tilgtur eru rttar, v koma smu forsendur sur, ea jafnvel ekki.


Kristinn - 06/11/04 17:58 #

g geri mr grein fyrir a a sem g hallast frekar a, ekkert random, leiir af sr a hgt vri a segja fyrir um gang alheims stru og smu, einnig vibrg hins lifandi forms, bara ef allt samhengi og orsakavaldar er ngu vel ekkt og ef ekkert kemur til sem er treiknanlegt ( essi vitund mundi kallast guleg ea partur af gulegri vitund). Hvort a er sennilegt ea ekki, kann g ekki a dma, en fr vissum sjnarmium kynni slkt a lta t sem vlrnt. essi tkoma arf ekki a vera nokkurn htt mtsagnakennd ea skjn vi lgmlin. Vi verum oftast ef ekki alltaf sammla um a orsakasamhenginu eru lgmlin a verki og v allar tkomur einungis afleiur lgmla og ef randmi vri til staar yrfti a a lta v, ea me rum orum ekkert anna en afleiing orsakasamhengis.


Kristinn - 06/11/04 20:18 #

En arna erum vi komnir langt t fyrir hi upprunalega efni, me einhverjum vangaveltum um orsakasamhengi fyrirbra. Ea eru etta einhverjar djpar skringar hegun manna? Hva sem v lur er r a fara svolti til baka og fara a ra a srsta sem umran gekk t byrjun. Eftir hugleiingu um syndina hj Urtu ritai Birgir Baldursson:

Vi lifum undir "oki simenningar" eim skilningi a simenningin er ekkert anna en hmlur elishvatir okkar. Trarbrgin hafa alla t veri v hlutverki a rsta essu oki hvatir okkar, fengi okkur til a halda aftur af eim me sektarkennd. aan er syndin upprunnin. Um lei og vi vrpum af okkur oki simenningar og fumst til a kannast vi a hver vi rauninni erum, ein drategundin fnu jarar, httir allt etta teprulega fimbulfamb me greddu okkar og girnd. Vi getum gl kannast vi essa tti okkur og beint eim hentugan farveg sta ess a afneita eim.

g tla ekki a leggja t fr greddunni nna, heldur: Spurning: Eru a ekki elishvatir okkar sem leia af sr gerir okkar. Sem dmi: essi versamr oluflaganna, sem n eru algleymingi, eru au ekki af elilegri hvt eirra manna sem ttu ar von um einhvern vinning og algerlega afsakanlegar gerir ljsi ess a "oki simenningar" er bara ok og hmlur til a skera frelsi manna og reyna a gera a einhverju ru en eir eru?

Auk ess mtti kannski fella essar gerir a nttruvalinu; r verur sem ba vel a hag snum, eru lklegar til a styrkja stu sna heiminum og ess vegna lklegra a afkomendur eirra ni ftfestu lfinu heldur en einhverra sem eru a deyja r hor ea hvers kyns skorti. svoleiis forsendum m fullyra a eir hfu komist af en hinir hfu deyja t. Hverskonar jfnuur er rttltanlegur v nafni og aumingjarnir vera stundum a dragbt runina, ea eim stundum sem ekki finnast not fyrir mynd hinna sterku. Landi og miin vera eign aumannanna og r mannkindur sem reyna a bjarga sr, n heimildar, lands og sjvar gum, eim gum sem verur rttileg eign aumannanna, r mannkindur munu eftir bkstaf laganna vera jfar og tugthsi eirra rtti verustaur.

Og Birgir ritar: g er ekkert a tala um a varpa simenningunni fyrir ra og taka upp drslega httu, heldur bara a a kannast vi hver vi erum og hvaan hvatir okkar eru upprunnar. Kannast vi hvatirnar, en afneita eim ekki.

a sem g taldi upp a ofan er af hvtum og r hvatir eru alveg jafn rtthar og hverjar arar hvatir. Af hvtum gengur runin og ef vi eigum ekki a stra neinu, ltum allt vera! En ef vi viljum hafa hrif hvert vi stefnum, skulum vi g a okkur og gta okkar vali okkar, hva vi gerum og hva vi ltum gert!


Kristinn - 06/11/04 20:26 #

a sem g vi me a segja a r hvatir eru alveg jafn rtthar og hverjar arar hvatir, g vi a ef vi tlum ekki a leggja neitt mat hva er rtt ea hva er rangt siferilegu tilliti, a eru r alveg jafn rtthar og a sem vi getum kalla gfugar hvatir. Dyggin og skmmin standa jafnar ef vi tkum ekki afstu og veljum a hafa a fyrir leikreglu. En kannski er til staar einhver nttrulegur dmur sem ekki gefur slku grundvll nema um stundarsakir. a mundu vetra arar vangaveltur.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/11/04 20:56 #

, ekki fara a gera mr upp flagslegan Darwinisma hr. a a kannast vi hvatir snar og kenndir er ekki a sama og lta undan eim. g er bara a tala um a afneita eim ekki. ekkingin eim losar okkur vi bsn af tepruskap, vanlan og dmhrku. Sju bara hina sannkristnu og vibrg eirra vi fullkomlega elilegum hvtum snum og annarra, thrpandi allt og ekkert sem synd.

En takk fyrir essi innlegg, Kristinn, au hafa veri mjg mlefnaleg og tarleg. Lt yfir etta aftur sar og s til hvort arna er eitthva sem hvetur mig til frekari athugassemda.


Kristinn - 07/11/04 10:50 #

Takk smu leiis, g reyni a forast a gera flki upp skoanir, en reyni a stinga eftir nnari skringum, ar sem g skil ekki alveg hvert flk er a fara.


Kristinn - 07/11/04 18:50 #

Orabkarskringin orinu synd er; yfirsjn, brot rttri hegun.

Mr finnst Msebka plingin sambandi vi ori erfasynd ekki hugaver. a er frekar fyrir gufringa a finna eitthva hugavert v.

Siferisvitundin leggur hmlur manninn. Maurinn hefur hvatir sem vi kllum bi gar og vondar. Togstreitan verur um a hvoru megin maurinn vill standa. Hans eigi skinbrag kost og lesti og hva hann vill me tti hafa sinni eigin persnu, hvort hann vill vera stur af kostunum ea eitraur af lstunum, rur til um val. Hann tekur vali og stendur eftir me val sitt; a mt sem a leiir af sr.

etta veltur kannski allt hugtkum og skilgreiningum og hva flagsmtunin leggur okkur til hugmyndalegu tilliti, hva vi teljum gott og gilt og hva ekki, en gleymum samt ekki a kannski eru eir ttir partur af ekkingunni frekar en vera fagurfrilegur skldlegur vefnaur.

Frimaur nokkur hlt v fram a ori synd, s ritaist me y, vegna ess a a tti rt sna orinu sundrung. Ef vi hugsum okkur eli sundrungar og heimfrum mynd hugtaki synd, hvaa mynd fum vi ? Sundurlyndi og samlindi eru andstur. Allt andflagslegt (gagnvart heilbrigu samflagi (arfnast kannski skilgreiningar)) er synd. Syndin hltur a skilgreinast t fr v hva er skilgreint sem hin rttu gildi fyrir samflagi og vera a sem er andstu vi au gildi. Hegun sem ekki er ar samrmi, er hin ranga hegun, ea brot rttri hegun.

Samflagi er samsett af (hagsmuna)hpum fremur en vera eining og togstreita getur einkennt a. j myndar samflag og jir mynda (alja)samflag. Mikil togshreyta leiir oft af sr styrjaldir. Kannski bendir s stareynd a samflagi s fullkomi ea vanra, a menn hafi ekki enn lrt a lifa samflagi vi hvorn annan, a eir kunni ekki a undirgangast r reglur sem arf a fylgja til a samflagi geti veri gott, ea eir ekki r ekki.

a tti sjlfu sr ekki a vera mikill elismunur lgbroti og synd, a er a segja ef essir ttir standa undir nafni, t fr v hvernig g s samhengi ess sem g hef og er a koma inn : Synd = sundrung. Lgbrot = sundrung.

hvaa stefnu er samflagi? Stareyndirnar sna togstreitu. essi versamr (svo eitthvert dmi s teki um a sem er gangi og allir vit um og eru reiubnir a taka afstu til) og flki sem a eim stendur og s vtka starfsemi sem er hndunum v og kannski rum slkum. Eru hendur eirra hreinni rum verkum, heldur en olumlinu? Sami maur; sama hugsun, sama hugsun; smu prinsipp? Vi vitum a tengslin liggja va (samband eirra vi anna flk)og eins og raun ber vitni, inn hi ha ... Hva er etta allt? Flagslegt ea andflagslegt? Gott ea illt? Dygg ea skmm? Eining ea synd? Blekking? Flsun? a minnsta, trverugt.

Hver eiga a vera markmi laganna, og af hverju? Reynum a gera okkur grein fyrir hva okkar betri vitund hefur um a a segja. egar flk veltir fyrir sr tr ea ekki tr og synd ea ekki synd ea silegu ea silegu, a er rtt a vera vu samhengi og velta v fyrir sr hvernig essir ttir sna samflag okkar. Reynum a gera okkur grein fyrir mikilvgum spurningum og svrum vi eim, hva varar gott siferi og gott samflag.

g persnulega ber lti traust til flks me svona prinsipp. Flk sem maur getur helst tla a hafi gangverk samsett r blekkingum, lygum, hungri og fkn er eins og skemmdir menningunni. Ef slkt gangverk leiir eitthva gott af sr, er a helst viljaverk, ea eins og slysni. essi tilhenging er samt eins og trarlega hollusta. Sispiltur kaptalismi hltur a vera almenningi blvun. Blvun vegna ess a viringarleysi og tillitsleysi getur ori algert og siblindan bara partur af annarri og miklu alvarlegri blindu, ea hinni algeru blindu sem lklegust er til a draga mannkyni til gltunar, ef ekki verur sporna vi hmlulausum (siblindum) kaptalisma. etta hefur tlit eins og etta su hin raunverulegu trarbrg heimsins ( og mnum augum; skrmsli). Fyrir hverju er viringin? Allt virist etta sna meira og minna a vmbinni, og eins og a allt sem fer upp a skal koma niur, eins er me a sem vmbina fer a skal koma t sem saur ea spja. g er ekki a ra einvrungu um sland, en slendingar hafa veri inir vi a lepja upp erlenda sii.

Vi skulum vona a hundar sni ekki aftur til spju sinnar og a svn veri ekki skrdd perlum.

a m ekki lta etta sem andkaptalisma af minni hlfu (tt g s raunar sur kaptallisti), en g hrpa eftir v a menn temji sr gott siferi, og su heillyndir v.

Gu ea ekki Gu, getur veri a sama vissum skilningi, og stefna ea ekki stefna. g held a allir vilji vera mevitair um stefnu (en g er ekki a troa Gui upp augun vantruum) og vera eirri stefnu trir sem eir bera traust til og hellst stendur samrmi vi eirra betra eli; vi eirra betri vitund. a eru a minnsta verk hinna dyggugu; a vera hollir sinni betri vitund. Hinir sem beita blekkingum og uppstla mynd sna rngum bningi, eir eiga ekki heima hr. eir eru vondir, ljtleikinn er eirra innri maur og eitri a sem af eim fltur og verk eirra eru syndir.


Hjalti (melimur Vantr) - 07/11/04 21:50 #

Frimaur nokkur hlt v fram a ori synd, s ritaist me y, vegna ess a a tti rt sna orinu sundrung.

essi "fri"maur hefur lklega veri gufringur, amk hefur hann ekki stdera orsifjafri, v a auvelt er a fletta v upp og sj! etta er ekkert skilt. arna er meira a segja teki dmi r fornslensku, "ver sannr at", vera sekur.


Siggi rn (melimur Vantr) - 08/11/04 15:58 #

Kristinn:

...ekkert gangi alheimsins veltur okkar skilningi...

v er g sammla enda felst a ekki orum mnum a skilningur mannsins hafi hrif. Hlutirnir gerast sama hvort vi skiljum ea ekki. Hins vegar hafa mennirnir lkt og nnur mlitki (g geri ekki greinarmun milli mannsins og annarra fullkominna mlitkja:) hrif a kerfi sem veri er a mla. skammtafri er eindum lst me bylgjufllum sem geyma upplsingar um lkur ess a f kvenar mliniurstur.

Eftirfarandi dmi er frgt:

Stasetning eindar er mld og eindin reynist vera stdd punktinum C. Hvar var eindin ur en mlingin var framkvmd? Svar 1: gnin var punktinum C. Ef etta svar er rtt arf einhverjar vibtur vi skammtafrina v hn gat ekki sagt okkur hvar gnin var fyrir mlinguna. a a vi getum ekki sagt til um stasetningu agnarinnar fyrir mlingu stafar af vanekkingu okkar en ekki nttrlgmlunum. Einstein var essari skoun og a sama virist gilda um Kristin og Birgi. Svar 2: Eindin var rauninni hvergi (bylgjufalli var hins vegar til). Me mlingu okkar (g legg herslu a maurinn hefur enga srstu sem mlitki) vingum vi gnina til a hafa kvena stasetningu. essi tlkun er kennd vi Kaupmannahfn ar sem Niels Bohr og flagar ahylltust hana.

Svar 2 hefur ori ofan srstaklega me tilkomu jfnu Bells ri 1964 (mig minnir a eitthva hafi veri fjalla um hana hr vantr). jafna Bells snir a ef svar 1 gilti vri skammtafrin ekki aeins fullkomin heldur rng. Hn gerir mnnum annig kleift a skera r um hvort svari gildir me tilraunum. Tilraunaniurstur benda til ess a svar 2 eigi vi. Eins og staan er dag ahyllist g v svari 2 (ar til anna kemur ljs:).


Kristinn - 08/11/04 19:57 #

a er rtt Hjalti, frimaurinn var gufringur. Hefur a sem g skrifai ar me misst allan grundvll? Er essi pling ll best geymd ruslaftunni?

Siggi rn, g er bara leikmaur og meira me lyktanir, fremur en vera einhver prfessor. En annars essi eind sem verur arna skyndilega til staar (lkt og r engu) er vntanlega massalaus orkueind sem verur til af v a elektrna missir hreyfiorku?
Haltu bara fram a lra elisfrina eins og r er kennd hn viurkenndri menntastofnun, g spyr ig frekar en a kenna r.


Kristinn - 09/11/04 20:40 #

En Hjalti, a er lka til slensk orsifjabk eftir sgeir Blndal Magnsson, ori synd er bls 1010.


Kristinn - 09/11/04 21:05 #

ori sundur (ao), og ar me sundrast og er stutt yfir sundrung, ea er a annars ekki?

a er hgt a leggja essa spurningu fyrir mlvsindadeild H.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/11/04 21:05 #

Og hva me a? Hr er uppflettiori r eirri bk:

synd kv. 'yfirsjn, brot rttri hegun, ...'; sbr. fr., nno., sp. og d. synd. Lkl. to., komi me kristni r fsax. sundia (s.m.), sbr. ml. sunde, fh. suntea, nh. snde, fe. syn(n), ne. sin, eiginl. tvmynd i syn (1) (s..) (suni, *sunf, ef. *sun()jz). Ori er stundum rita syn fsl. heimildum og v hafa sumir tla a a vri ekki to., heldur af norr. toga sunj, sbr. syn (1) og gotn. sunjis 'sannur (a sk)'. Ltt sennilegt. Arir hafa tengt essi germ. or vi ao. sundur og synd jafngilt brottrekstri ttflokknum ea tleg. lklegt. (leturbreyting mn - BB)

Skrti a skulir benda essa frslu ar sem skrt kemur fram a essi tenging vi sundur yki lkleg.


Hjalti (melimur Vantr) - 09/11/04 21:19 #

a er hgt a leggja essa spurningu fyrir mlvsindadeild H.

g get sagt r a a samkvmt kennara ar er etta ekki skylt sundrung heldur v a vera/sannast.

sr etta meira a segja latnu sons, -tis =sekur. Skylt esse.


Kristinn - 09/11/04 21:38 #

a merkir bara a a a urfa ekki bara a vera gufringar sem taka essar skekkjur heldur lka mlfringar.

Menn hfu geti sr til um tengsl sem sgeir styur (raunar) ekkiekki.


urta (melimur Vantr) - 10/11/04 14:00 #

Ja-hrna. Umran komin t orsifjar og g sem var a tala um kristindm.

a er einn af hornsteinum kristinnar trar a maurinn fist "syndugur" - vegna ess a Adam og Eva tu af skilningstrnu. ttuu au sig v a au voru berrssu og a gekk ekki.

Ergo - san fast brn "syndug" og eru dmd til vistar helvti ef au eru ekki "skr" til kristinnar trar - ea "irast" synda sinna og ganga gui vald.


Vsteinn (melimur Vantr) - 10/11/04 14:16 #

g var einu sinni a tala vi Vott hva, sem boai a af mikilli kef a brn fddust syndug. a st ekki henni a tskra hvernig einhver gti fst syndugur, nei, erfasyndin vri rauninni erfagalli. Hn tskri reyndar ekki nnar hvaa erfagalli a vri, n hvernig skrn tti a geta erfabreytt manni, n hvers vegna erfavsindamenn ntmans gtu ekki bara leirtt etta ef satt vri. etta um a brn fist syndug er n me v heimskulegasta kreddukerfi kirkjunnar.


urta (melimur Vantr) - 10/11/04 14:44 #

essi votti hefur ekki lesi bibluna srlega vel - ekki gamla testameti amk

J - er nokku heimskulegra en a halda v fram a brn fist vondar manneskjur? Ea illgjarnara?

Og ef flk trir essu ekki - tja, getur a kalla sig kristi ar sem "erfasyndin" er j einn af hornsteinum trarinnar?


Kristinn - 10/11/04 20:00 #

a virist ekki vera me fullu ryggi, sttt v a halda fram essari stahfingu ( orsifjunum). Virtur frimaur telur tengslin vera sennileg og ar me er a sama skapi skynsamlegt a halda stahfinguna af fullum krafti, enda m hn alveg fara lnd og lei, ef hn er ekki rtt. a sem g hef skrifa er a sama skapi jafn merkt og gildi ess veltur essu atrii. a sem g hef skrifa er jafn merkt og a stenst ekki raunveruleika og sannleika.

Aftur mti vil g halda mig vi a brot rttri hegun s afar lklegt til a leia af sr sundurykkju, a brot rttri hegun geti veri sama og lgbrot. Slkt er ekki lklegt til a styrkja einingu samflagsins, en frekar veri hitt, a leggja eitthva af mrkum til sundrunar.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 10/11/04 20:36 #

g hef litlar hyggjur af syndum sem koma mr koll meintu framhaldslfi. Meiri hyggjur hef g af mistkum sem g kann a gera sem koma mr koll essu lfi. a er ekki til neitt sem heitir synd. a eru til mistk, gfuverk, glpir, mannrttindabrot, frekja, heimska og mislegt fleira, en g tri ekki syndir sem slkar.


Kristinn - 11/11/04 20:48 #

Vsteinn, g held a allt sem taldir upp s brot rttri hegun og g held lka a srt a grunda etta rttan htt ef heldur v fram a a beri a hafa hyggjur af v strax, frekar en geyma r til framhaldslfs, ef a skyldi vera til.


Snr - 11/11/04 23:54 #

Kristinn skrifai: "rtt hegun"

Rtt hegun gagnvart hverju? Siferi nu? Samflagsgildum? Lgum? Meintum gui? Einhverskonar meintu alheimssjnarmii?

g er bara a forvitnast.


Arnr Jnsson - 12/11/04 01:20 #

Rtt hegun er s hegun sem maur snir reynslulaust egar rangri hegun hefur veri thst. Samkvmt v er mikilvgara tfr alheimssjnarmii ;-) a ekkja ranga hegun frekar en rtta.


Arnr Jnsson - 12/11/04 01:22 #

Rtt hegun er s hegun sem maurinn snir reynslulaust egar rangri hegun hefur veri thst. t fr alheimssjnarmii er v mikilvgara a ekkja ranga hegun frekar en rtta.


Kristinn - 12/11/04 13:40 #

Ef eitthva er rtt, af hverju er a rtt? Er a t a einhverju meintu essu ea meintu hinu sem a mundi geta talist rtt?

Ef g tti a vera r fyrirmynd siferi, skaltu reyna a sj hvort a su fyrirmyndarttir finnanlegir siferi mnu. Ef sr ekki hj mr, reyndu a sna r eitthvert anna og finna r traustari fyrirmynd. v traustari v betri. Ef getur treyst inni eigin dmgreind og ert tilbinn til a fara eftir inni betri vitund, ttir a vera nokku gum mlum. v hvers ttum vi a krefjast af r umfram a?

Ef eitthva er me rttu kalla rtt og anna rangt, segir a okkur a til s rtt og rangt. Hitt er aftur allt anna ml, hversu gir greinendur srhvert okkar er.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.