Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gu er ekki til

ldum saman hafa menn velt fyrir sr hvers vegna algur, almttugur og alvitur gu kemur ekki veg fyrir alla mannlega jningu heiminum.

essar endalausu vangaveltur ganga t a a essar tvr setningar su mtsgn:

1. gu (alvitur, almttug og alg vera) er til 2. mannleg jning er til

Til ess a komast a eirri niurstu a essar setningar su mtsgn arf a skilgreina eiginleika gus; alvitur: veit allt, framt, fort og nt. almttugur: getur framkvmt allt rklega mgulegt. algur: vill fyrst og fremst koma veg fyrir mannlega jningu.

Niurstaan er v s a gu vill, getur og veit hvernig a koma veg fyrir alla mannlega jningu. Mannleg jning tti v ekki a vera til, en hn er til. annig a gu er ekki til.

essu er hgt a svara fjra vegu. fyrsta lagi er hgt a endurskilgreina eiginleika gus, gera hann til dmis sm vondan. annan sta er hgt a halda v fram a ekkert illt s til, en a eru fir sem a halda essu fram af augljsum stum. rija lagi er hgt a hafna rkfri. Loksins er san hgt a stta sig vi a a gu s ekki til. etta er lkt v a a tveir pls rr su fimm nema a maur endurskilgreini tvo ea rj ea hafni strfri eins og hn leggur sig.

Fyrir utan hi klassska „vegir gus eru rannsakanlegir“ er n efa vinslasta svari a vsa til frjls vilja: Hi illa er til af v a gui leiddist a vera einn eilfinni og vildi hafa einhvern hj sr eilfinni svo a hann kva a skapa manninn me frjlsan vilja. Vegna ess a vi hfum frjlsan vilja getum vi ahafst rangt sem veldur mannlegri jningu. etta hfum vi gert og ess vegna er mannleg jning til og gu getur ekkert a v gert!

essu svari er rauninni veri a endurskilgreina einn eiginleika gus. „Gu er algur“ ir ekki lengur a hann vilji koma veg fyrir mannlega jningu, heldur a hann vilji tryggja a maurinn hafi frjlsan vilja. etta er a mnu mati fullngjandi svar.

Veigamestu mtrkin gegn essu eru s a gu hefi einfaldlega geta skapa verur me frjlsan vilja sem a hefu alltaf vali a rtta. a er ekkert rklega mgulegt vi a. Trmenn halda v meira a segja fram a a s til svona vera, nefnilega gu. Svo lengi sem a gu er ekki vl- ea illmenni, er tilvist vera, sem a velja alltaf af fsum og frjlsum vilja hi rtta, rklega mguleg.

Vrnin getur san ekki tskrt mannlega jningu sem a upptk sn nttrunni svo sem jarskjlfta. eir valda mannlegri jningu og varla eru eir orsakair af frjlsum vilja? Nema a trmenn vilji persnugera nttruflin.

etta hefur einnig siferislegan flt. v a samkvmt essari vrn hefur frjls vilji meira gildi fyrir gu heldur en ll mannleg jning sgunnar samanlg. Fyrst a gu heldur a hltur a a vera rtt. annig a ef a vi getum komi veg fyrir hrottalegt mor me v a stva moringjann, er a rangt, v a frjlsi vilji moringjans er meira viri heldur en jningar og lf frnarlambsins. (argumentum ad consequentiam)

Ef a frjls vilji er a sem gu metur mest verur lklega lka frjls vilji himnarki. Verur hgt a syndga himnarki?

essi vrn stenst v ekki og allt bendir til ess a gu s ekki til, anna er bara sjlfsblekking.

Vibrg


Darri (melimur Vantr) - 21/10/04 01:03 #

Nice :)


Bjoddn - 21/10/04 01:22 #

En ef allt vri bara kl, hvernig vissi maur hva vri gott? egar Adam og Eva hfu a voa gott, greinilega vissu au ekki hversu gott au hfu a v au hfu engan samanbur. Gu kom v erfasyndinni til ess a menn gtu lrt muninn gu og slmu sem er einmitt a sem sem au ttu a gera ef au tu af skilningstrnu.

g lri af mistkum. Sem barn brenndi g mig loga af eldsptu og lri a a er bara ekki sniugt a setja hndina heitan eldinn. a tk mig nokkra daga jningu en hefur haldi mr brenndum san. Lfi jrinni gti v allt eins veri kennslustund til a undirba okkur undir eilfina v gu s a mannskepnan var bara ekki a gddera essa parads sem honum var boi upp upphafi. S kennslustund tekur sekndubrot af eilfinni en er okkur nausynleg a mati gus.

gerir of miki r essari voluu tilveru jrinni v a samanburi vi eilfina er hn bara ekki neitt.

Lets feis it, maurinn skilgreinir tilveru sna t fr jningum (helst annarra). Hver veit nema tilgangurinn s bara s a lta mann vita skil gs og ills egar hina eilfu slu er komi svo maur s bara ekkert a gera neinar glorur ar ???

a er leiinlegt a lra, en a er gaman a kunna. ltur eins og g lt skutmunum forum daga, volar og vlir t af pnku leiindum en neitar a sj hva ert a gra... .e.a.s. ef gu, parads og allt etta klabb vri n til.


Darri (melimur Vantr) - 21/10/04 01:39 #

Alltaf gaman a sj "hver veit" og "gti allt eins veri" texta af essu tagi, sta "g veit" og "er". Hressandi tilbreyting :).


Arnr Jnsson - 21/10/04 01:50 #

Skpun Gus hinu strfenglega verki snu gerist eingngu me v, a hann ltur hina lifandi veru, kynnast algerri andstu hinnar geislandi gusvitundar og breytni, til ess a hann megi vera snillingur v a ekkja greinarmun hins raunverulega illa og hins sanna ga. Fyrir skpun Gus essari snilligfu verunnar, verur hn a manninum Gus mynd og lkingu, gussonurinn sameinast fur snum og verur anjtandi sta ljss, glei og slu.

Hvernig tti slk skpun a geta tt sr sta n skynjunar skuggasvum eim sem mynda grundvll srhverrar myndskpunar? Hvernig tti ljsmynd a geta ori til nema fyrir skuggasvin? Hvernig tti mynd Gus a geta birst, nema krafti sama lgmls? Eins og mynd getur ekki ori til nema krafti andstna hennar, annig getur mynd Gus auvita ekki heldur komi fram nema fyrir andstur. Mynd Gudmsins verur ekki skynju n andstu hennar llum svium. Hvernig tti hn annars a vera afmrku og snileg? Mynd Gus er lifandi mynd. Hn snir eli Gus, hreyfingu Gus, birtingar Gus og tjningu, skpunarframkvmdir, tilgang Gus, tilverusvi Gus, hinar altku hugarhrringar Gus, alvisku hans, almtti og algsku. Engin lei er a skynja essa mynd og lkjast henni, nema me v a skynja andstu hvers einasta atriis nefndri mynd !

Hi svokallaa "illa" er ekki illt altkum skilningi. a er fullkomin gi. n skynjunar ess myndi engin vera nokkru sinni geta s Gu ea ori eftirmynd hans. Hitt er satt a a eru mjg svo gileg gi. eirra vegna verur mnnum unnt a geta sama mli, skynja lfi sem samsvarandi mjg svo gileg gi. n essarar eilfu skipunar byggingu alheimsins ea opinberun Gus, myndi engin vera geta lifa.

Hmark jninga, oft kllu ragnark ea vti eru alls ekki nein "refsing" fr Gui, heldur vert mti elileg endurverkun af afstu veranna til lgmls orsaka og afleiinga. Gagnvart essi lgmli hefur veran rauninni frjlsa afstu. Hn getur me breytni sinni birt tjningar ea gjrir, sem hjkvmilega vera orsakir afleiinga, er skapa henni dsamlega bjrt og gfurk framtarlgml. Einig getur hn nverandi viskeii skapa tjningar ea gjrir, sem einmitt munu forma framtarlgml hennar tt vi ragnark ea vti. rlg lfverunnar eru v alverlega og eingngu undir v komin, hverjar orsakir hn leysir lingi me breytni sinni. Eftir eim vera afleiingarnar. Og r mynda svo aftur rlg verunnar :-)


Lrus Pll Birgisson - 21/10/04 03:46 #

Hjalti, auvita er Gu til. svo a heimurinn geti vissulega skka ru hvoru er ekki ar me sagt a enginn Gu s til. Slk rksemdarfrsla er ekki skynsamleg. Ef Gu er algur og alvitur, eins og gefur r, er ekki ar me sagt a heimurinn tti a vera einhverskonar "guleg tpa". Heimurinn er fullkominn eins og hann er.

Frjls vilji mannsins felst ekki v a geta bara gert a sem gott er. Frjls vilji er a ekkja munin gu og illu og velja annanhvorn kostinn. g get ekki betur s en a Gu hafi gefi okkur lausnina a betri heimi: A elska nungann eins og sjlfan ig. etta vst a heita hi sta og fremsta boor og g er sannfrur um a a tilveran vri nokku ruvsi en flk veldi a a fylgja essu heilri Gus. Gu er nefnilega ekkert ffl. Hann veit alveg hva hann er a gera. a erum vi mennirnir sem erum ffl og orum ekki a velja a sem augljslega er satt.


Vsteinn (melimur Vantr) - 21/10/04 08:53 #

Gu er nefnilega ekkert ffl. Hann veit alveg hva hann er a gera.

Ef eitthva er a marka a sem maur hefur heyrt um ennan meinta "gu" er hann, j, alggjrt ffl, og veit ekki neitt hva hann er a gera. Ef g vri yfirmaur hans vri g binn a reka hann. En auvita er hann ekkert ffl alvrunni, frekar en pskahrinn er ffl alvrunni ea jlasveinninn ea Lagarfljtsormurinn. Lagarfljtsormurinn veit alveg hva hann er a gera.


Bjoddn - 21/10/04 10:24 #

Alltaf gaman a sj "hver veit" og "gti allt eins veri" texta af essu tagi, sta "g veit" og "er". Hressandi tilbreyting :).

J, a er hressandi.

Mli er bara a svo a hlutirnir lti einhvernvegin t fyrir mr, merkir a ekki a ekki s til einhver tilgangur me eim sem g ekki skil.

g skamma stundum krakkana mna og finnst eim g vera murlega leiinlegur. Samt er a af umhyggju sem g geri a v ekki vil g a au veri a hktandi dpistum seinna meir, a minnsta vil g a au lri a haga sr eins og manneskjur.

Hjalti talar eins og krakkarnir mnir egar g er a skamma au, hann vill meina a hann skilji tilgang murleikans n ess endilega a gera a, bara vegna ess a eitthva slmt er kringum hann augnablikinu sem hann er sttur vi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/10/04 11:03 #

Hjalti er bara a benda mtsgn. a er alger arfi a gera honum upp einhverjar persnulegar stur fyrir skrifum hans. Ad hominem.


Snr - 21/10/04 11:35 #

Lrus Pll Birgisson skrifai: "g get ekki betur s en a Gu hafi gefi okkur lausnina a betri heimi: A elska nungann eins og sjlfan ig."

g get ekki s betur en a nungakrleikurinn hafi neitt me Yahweh a gera. Flk stundai, og stundar enn, krleik og hjlpsemi, einfaldlega vegna ess a a auveldar lfi og gerir a ngjulegt.

Ja, og svo vegna ess a eir sem hjlpa rum virast vera lklegri til ess a geta komi erfamengi snu fram. Erfafrileg run.

g s ekki hvernig nokku almtti hefur nokku me etta a gera. Hvernig kemstu a eirri niurstu?


rn - 22/10/04 00:10 #

Persnulega oli g ekki hugmyndina um almttugan Gu svo g vilji gjarnan tra eitthva sem er mannkyninu "ra". a er svo margt biblunni sem lsir Gui ann veg a a (set ekki gu kvei kyn af msum stum) er hrtt vi okkur, hrtt vi mgulegu run sem mannkyni getur komist gegnum.

Sagan um Babels turn er eitt slkt dmi, ar kemur Gu niur til jarar og sr etta gurlega mannvirki sem maurinn hefur sma og ltur eftirfarandi or fall : sj, allt sem manninum getur lti sr detta hug getur hann lti vera a veruleika. Og framhaldi af v ruglar a tungumli mannsins og dreyfir okkur um alla jr til ess eins a hefta essu takmrkuu mgulegu run mannkyns. Slkt hljmar ekki eins og gjrir alvitrar veru, alvitur vera hefi vita af tilvist eirra mguleika sem mannkyni hefur og gert r fyrir v ur en einhvern gn stafai af.

S Gu sem fjalla er um biblunni kemur mr meira fyrir sjnir eins og vsindamaur sem missir stjrn "tilraun" sinni og beitir v msum brgum til a hafa hemil okkur. Gu sem fer fram mannfrnir, eyir borgum og ltur lki breytast bl er ekki Gu sem stjrnar me gmennsku og visku heldur nokkur harstjri bara.

annig a ef a a vsa bibluna og segja a ar komi fram a Gu s alg, alvitur vera, skapari alls og lfs verur a taka a inn myndina a sgur af Gui biblunni eru oft mtsgn vi etta og v alveg hgt a halda fram rkum eins og sett eru fram essari grein.

Gu er hugtak og sem slkt er a til. v er ekki hgt a segja a Gu s ekki til me rkum. Hins vegar tel g a a sem vi ekkjum af Gui r fornum texta s mest megnis vitleysa (ea bi a sna annig upp a a allur sannleikur er vel falin) og a a persnugera Gu er lka ein mestu mistk sem vi hfum nokkurn tman gert. Vi gtum sagt a Gu s allt sem vi skiljum ekki, og a er ansi margt sem vi ekki skiljum. annig a egar vi skiljum allt erum vi sjlfkrafa orin Gu.

a er trlegast eina rtta leiin til a lta Gu. Gu er hi ekkta og a hryggir mig a segja a v miur er alveg trlega margt sem vi ekkjum ekki sjlfum okkur. v er einnig hgt a segja a Gu bi okkur llum.

a er v lngu komin tmi til a allir sem velta essari spurningu fyrir sr fari a efast um gildi eirra vitneskju sem vi hfum hndunum og leiti eina stanum ar sem hgt er a leita gus, hjarta hvers og eins okkar. Og ekki lta einhver aldagmul ritskou trarrit segja okkur fyrir verkum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 22/10/04 01:42 #

Einhyrningur er hugtak og er ar af leiandi til sem hugtak.


Lrus Pll Birgisson - 22/10/04 02:06 #

rn segir: "a er v lngu komin tmi til a allir sem velta essari spurningu fyrir sr fari a efast um gildi eirra vitneskju sem vi hfum hndunum og leiti eina stanum ar sem hgt er a leita gus, hjarta hvers og eins okkar. Og ekki lta einhver aldagmul ritskou trarrit segja okkur fyrir verkum."

arna er g r bara nokku sammla. Vandamli hins vegar vi mlflutning trleysingjans er a rugla saman Gui og svo trarritum. einhvern htt telja eir a ef a Gu vri raun til er hann eins og Biblunni..... og a fer rosalega taugarnar eim a ekki eru allir bkstafstrarmenn.

g get vissulega veri sammla mrgu sem trleysingjarnir eru mti varandi einhver tlkunaratrii Biblunnar og trarsetningar misa kirkjudeilda. En g get aldrei veri sammla eirra niurstu um a enginn gu s til.

etta er bara of mikill strmaur fyrir minn smekk a tla a a: "Ef biblan er me villur, er gu ekki til"


Hjalti (melimur Vantr) - 22/10/04 04:37 #

Hjalti, auvita er Gu til.

Ef a vilt koma me rk (ekki predikanir) fyrir tilvist gus, ertu velkominn a koma spjallbori og gera a ar.

svo a heimurinn geti vissulega skka ru hvoru er ekki ar me sagt a enginn Gu s til. Slk rksemdarfrsla er ekki skynsamleg. Ef Gu er algur og alvitur, eins og gefur r, er ekki ar me sagt a heimurinn tti a vera einhverskonar "guleg tpa". Heimurinn er fullkominn eins og hann er.

a er einmitt mli, heimurinn tti a vera “guleg tpa”, hvers vegna tti hann ekki a vera laus vi alla jningu? Heimurinn er san ekki fullkominn eins og hann er. (fylgistu me frttum?)

Frjls vilji mannsins felst ekki v a geta bara gert a sem gott er. Frjls vilji er a ekkja munin gu og illu og velja annanhvorn kostinn.

g held a ekking gu og illu s ekki nausynlegt til ess a hafa frjlsan vilja (td Adam og Eva, siblint flk). Val er vissulega nausynlegt ef a maur a hafa frjlsan vilja.

g get ekki betur s en a Gu hafi gefi okkur lausnina a betri heimi: A elska nungann eins og sjlfan ig.

En hvers vegna skapai gu ekki heim ar sem a allir myndu alltaf velja a “elska nungann eins og sjlfan sig”?

arna er g r bara nokku sammla. Vandamli hins vegar vi mlflutning trleysingjans er a rugla saman Gui og svo trarritum. einhvern htt telja eir a ef a Gu vri raun til er hann eins og Biblunni..... og a fer rosalega taugarnar eim a ekki eru allir bkstafstrarmenn.

Hver segir etta? g veit ekki um neinn trleysingja sem a heldur essu fram. Mr finnst frbrt a a su ekki allir bkstafstrar, en maur veit amk hvar eir standa.

g get vissulega veri sammla mrgu sem trleysingjarnir eru mti varandi einhver tlkunaratrii Biblunnar og trarsetningar misa kirkjudeilda. En g get aldrei veri sammla eirra niurstu um a enginn gu s til.

Hvers vegna geturu aldrei veri sammla v? Muntu aldrei geta skipt um skoun?

etta er bara of mikill strmaur fyrir minn smekk a tla a a: "Ef biblan er me villur, er gu ekki til"

Hver heldur essu fram? arna ert a ba til fuglahru (strmann). Enginn hrna vantr hefur haldi essu fram og reyndar enginn sem a g veit af (nema kannski ofsatrarflk. En gegn v er fnt a benda villur Biblunni. hltur a vera sammla v)


Hjalti (melimur Vantr) - 22/10/04 04:40 #

rn:

annig a ef a a vsa bibluna og segja a ar komi fram a Gu s alg, alvitur vera, skapari alls og lfs verur a taka a inn myndina a sgur af Gui biblunni eru oft mtsgn vi etta og v alveg hgt a halda fram rkum eins og sett eru fram essari grein.

Enda vsa g ekki Bibluna. (a er ljtt a sparka liggjandi mann  ).En augljslega er til kristin flk sem a ltur essar mtsagnir Biblunnar ekki trufla sig (svo sem Lrus Viar) og

Gu er hugtak og sem slkt er a til. v er ekki hgt a segja a Gu s ekki til me rkum.

etta hugtak vsar hins vegar til einhvers sem a vera til, alveg eins og einhyrningar. En ekki eitthva hugtak sem a er ekki til sjlfu sr, ss rttlti. Giftur piparsveinn er lka hugtak, en ert lklega sammla v a a er ekki til?

Hins vegar tel g a a sem vi ekkjum af Gui r fornum texta s mest megnis vitleysa (ea bi a sna annig upp a a allur sannleikur er vel falin) og a a persnugera Gu er lka ein mestu mistk sem vi hfum nokkurn tman gert.

Er gu ekki persna? ( kannski frekar heima spjallborinu)

Vi gtum sagt a Gu s allt sem vi skiljum ekki, og a er ansi margt sem vi ekki skiljum. annig a egar vi skiljum allt erum vi sjlfkrafa orin Gu.

Nei, verur gu lklega ekki til (en g efast um a vi munum nokkurn tmann vita allt). Ef a vi skiljum allt verur ekkert gu(a sem a vi skiljum ekki)

a er trlegast eina rtta leiin til a lta Gu. Gu er hi ekkta og a hryggir mig a segja a v miur er alveg trlega margt sem vi ekkjum ekki sjlfum okkur. v er einnig hgt a segja a Gu bi okkur llum.

Hvers vegna kallaru a sem a vi vitum ekki “Gu”? Hvers vegna ekki hi ekkkta? v a egar a kallar a “gu” friru a msa eiginleika sem a eru vanalega einungis tengdir vi hina vanalegu skilgreiningu “Gu” ss yfirnttrulegt, alviturt, andi og svo framvegis. etta er svipa v og g fri a kalla nttruna “hund”.

a er v lngu komin tmi til a allir sem velta essari spurningu fyrir sr fari a efast um gildi eirra vitneskju sem vi hfum hndunum og leiti eina stanum ar sem hgt er a leita gus, hjarta hvers og eins okkar. Og ekki lta einhver aldagmul ritskou trarrit segja okkur fyrir verkum.

g er hjartanlega sammla v a a s heimskulegt a a s mikil ekking bkum sem a byggjast ekkingarfri trarinnar (“allt er leyfilegt”). En g skil ekki hva tt vi me a leita a gui hjartanu. gtir kannski tskrt a betur spjallrunum v a a tengist eiginlega ekki efni greinarinnar.


Hjalti (melimur Vantr) - 22/10/04 04:43 #

Bjoddn:

Ef a g skil ig rtt ertu a segja a maur urfi a vita hva a illa er til ess a la vel og a maur arf a hafa lii illa til ess a vita hvernig a er.

Menn geta vita muninn gu og slmu n ess a hafa gert a (amk getur gu gert a), er a ekki? Getur maur ekki sama htt vita af v sem a er ekki “kl” n ess a upplifa a?

g lri af mistkum. Sem barn brenndi g mig loga af eldsptu og lri a a er bara ekki sniugt a setja hndina heitan eldinn. a tk mig nokkra daga jningu en hefur haldi mr brenndum san. Lfi jrinni gti v allt eins veri kennslustund til a undirba okkur undir eilfina v gu s a mannskepnan var bara ekki a gddera essa parads sem honum var boi upp upphafi. S kennslustund tekur sekndubrot af eilfinni en er okkur nausynleg a mati gus.

En gu gti kennt okkur etta n ess a lta okkur jst. Hann skapa okkur egar me essa vitneksju og komi veg fyrir jninguna. annig a hn er rf.

g skamma stundum krakkana mna og finnst eim g vera murlega leiinlegur. Samt er a af umhyggju sem g geri a v ekki vil g a au veri a hktandi dpistum seinna meir, a minnsta vil g a au lri a haga sr eins og manneskjur.

En ef a gtir td tryggt a a krakkarnir nir yru ekki “hktandi dpistar” me v a gefa eim s, myndiru ekki frekar gera a heldur en a skamma ? (gu er nefnilega almttugur, en ert a lklega ekki :) )


Matti . (melimur Vantr) - 22/10/04 10:29 #

etta er bara of mikill strmaur fyrir minn smekk a tla a a: "Ef biblan er me villur, er gu ekki til"
Eins og Hjalti bendir er etta strmaur hj r, setningin sem er innan gsalappa er uppspuni og trsnningur mlsta eirra trleysingja sem skrifa Vantr. Klassskur strmaur.

Vandamli hins vegar vi mlflutning trleysingjans er a rugla saman Gui og svo trarritum.
etta er einnig strmaur, enginn er a rugla saman Gui og trarritum. ert a sna t r mlsta eirra sem rkrir vi og svo tklar ennan tilbna mlsta. a er a sem strmaur gengur t Lrus Pll, lestu r til maur, etta er ori vandralegt.

etta er trlegur vani hj nturpkanum Lrusi Pli, varla a hann setji inn athugasemd n strmanns... og svo er hann a kokhraustur a saka ara um strmannsrkvillu.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 22/10/04 16:39 #

En augljslega er til kristin flk sem a ltur essar mtsagnir Biblunnar ekki trufla sig (svo sem Lrus Viar)

g mtmli v harlega a vera kallaur kristinn! :)


Hjalti (melimur Vantr) - 22/10/04 17:03 #

ps, Lrus Pll.


Tumi - 22/10/04 17:46 #

Mig langar a prfa a reyjka etta sem danskurinn er a reykja.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/10/04 00:56 #

Hjalti, auvita er Gu til.

essu hefuru lti ljga a r, Lrus Pll. Og ekki bara heldur flestir menn sundir ra. Vandinn er nefnilega s a eir sem ljga essu vita sjaldnast a etta er lygi, enda eru eir bara a eindurma eitthva sem logi var a eim sjlfum.

starfar vi a ljga essari vlu a brnum. Hefuru velt fyrir r byrginni sem hvlir herum num. Hefuru lti r detta hug a fyrir itt eigi tilstilli fara kannski margir tugir ungmenna t lfi me hausinn fullan af bulli og vlu um a hvernig verldin er samansett?

Hefuru einhverntma gert krfu til ess efnis sem heldur a brnunum a a standist einhver rk, t.d. essi fullyring um a auvita s Gu til?

Komdu me au rk og beru bor fyrir mig. skal g halda kjafti. En ar til gerir a saka g ig um lygar.

Lygari!


rn - 23/10/04 01:00 #

"Enda vsa g ekki Bibluna. (a er ljtt a sparka liggjandi mann  ).En augljslega er til kristin flk sem a ltur essar mtsagnir Biblunnar ekki trufla sig (svo sem Lrus Viar)"

Rtt er a en g gat ekki mynda mr hvar annars staar essar hugmyndir um alvitra, alga (??) veru kmu fram.

"etta hugtak vsar hins vegar til einhvers sem a vera til, alveg eins og einhyrningar. En ekki eitthva hugtak sem a er ekki til sjlfu sr, ss rttlti. Giftur piparsveinn er lka hugtak, en ert lklega sammla v a a er ekki til?"

g fr nttrulega langt fram r sjlfum mr og var me hausinn skjunum arna. Mnar hugmyndir um hugtk og hugmyndir eru ann veg a r geti last sitt eigi lf, nokku sem g tla ekki a reyna a tskra ar sem a ekki vi essari umru. En etta me einhyrningin dugar til a agga niur mr, gifti piparsveininn er svo endanlegt kjaftshgg :)

"Hvers vegna kallaru a sem a vi vitum ekki Gu? Hvers vegna ekki hi ekkkta? v a egar a kallar a gu friru a msa eiginleika sem a eru vanalega einungis tengdir vi hina vanalegu skilgreiningu Gu ss yfirnttrulegt, alviturt, andi og svo framvegis. etta er svipa v og g fri a kalla nttruna hund."

g er n meira a reyna a teygja aeins r hugtakinu Gu. F njar vddir inn a. Persnulega finnst mr a koma niur a sama a kalla etta Gu ea hi ekkta. g er v miur of fastur eigin hugarheimi til a gera mr grein fyrir v a flestir sem etta lesa sj a sem svo rttilega bendir .

Eina stan fyrir v a g lagi fram (vanda og illa hugsa) innlegg essa annars gtu grein var s a g er ekki hrifin af v egar veri er a alhfa. heldur v fram a Gu er ekki til, en g vill meina a Gu er ekki til fyrir r a gti veri til hj llum sem tra. Gu er til hj mr og samt lt g ekki segja mr hverju g a tra og v enn sur a g eigi ekki a tra. Efist um allt, en ekki tiloka neitt !


Arnr Jnsson - 23/10/04 01:36 #

ll mannleg skpun rtur snar a rekja til upphafs, til "einhvers", er hugsar og er sjlft hafi yfir hreyfingar, en getur hrundi hreyfingum af sta og skynja hreyfingar, og ar sem hreyfingar geta ekki ori til af sjlfu sr, hltur a baki hinnar rkfstu orkubirtingar og hreyfingar, sem sr sta nttrunni ea alheimi, a vera "fastur punktur", "g" ea "skapari" , sem hefur skpunarmtt upphafinn yfir skpunarhfni ea tjningu jarneskra manna. "Sjlfi" a baki nttrunnar, a er a segja "sjlf" gudmsins og "sjlf" okkar, hljta v a vera hinn eini fasti punktur ea grundvllur tilverunnar. ar sem "sjlfi" er ekki hreyfing, er a ekki eins og allar hreyfingar, h hugtkunum upphaf og endir og getur v aeins veri eilft ea eilfin sjlf ;-)


Lrus Pll Birgisson - 23/10/04 03:47 #

Birgir, arna opinberar fordma na mjg svo skuggalegan htt. g minnist ess ekki a hafir nokkurntma stt fermingarfrslu hj mr og v er mgulegt fyrir ig a vita hva ar fer fram.

a vri n samt frlegt ef bentir mr "lygina" sem segir mig vera a boa..... og endilega frddu mig betur um hvernig heimurinn er raun "samansettur". Veistu Biggi, etta er bara nokku fyndi hj r. :)

Og anna, ef heldur a g s a vitlaus a tra hverju sem er, bara af v einhver segir a, hefuru rangt fyrir r. g komst a v sjlfur a Gu er svo sannarlega til mnum raunheimi.

Og Hjalti, hvernig getur maur sem trir mekanskan heim haldi v fram a hann s fullkominn????

Og anna Hjalti, etta me mtsagnir Biblunnar sem segir a g lti ekki trufla mig..... hva ttu vi? Hvernig eiga r a trufla mig??
g geri mr ljst a r trufla ig nokku miki v annars vriru varla essum skrifum. a eru bara kjnar sem eru bkstafstrar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/10/04 08:42 #

g komst a v sjlfur a Gu er svo sannarlega til mnum raunheimi.

eir sem eru veikir gei lifa lka "raunheimi" ar sem snilegar verur sveima um og tala vi . Hefuru gefi eirri hugmynd fri a kannski s essi gulega tilvist, sem bkstaflega upplifir, ekkert anna en uppspuni ns eigin heilabs?

Lrus Pll, etta eru engir fordmar heldur er g einungis a meta hlutina t fr v sem vita er um heiminn. snilegar verur geveikra eru afrakstur eirra eigin veikinda. Illu andarnir sem Jess rak t eru sama elis. a er Biblan sem flaggar fordmum essum efnum, en hvorki g n gelknisfrin.

skunin um lygar (jafnvel atvinnulygar) stendur enn, allt ar til snir mr fram a hafir rtt fyrir r. Fermingarfrslan gengur bkstaflega t a fylla hfu ungmenna af hugmyndum um snilegar verur. g arf ekkert a skja frsluna na til a vita etta.


Hjalti (melimur Vantr) - 23/10/04 17:15 #

Og Hjalti, hvernig getur maur sem trir mekanskan heim haldi v fram a hann s fullkominn????

egar a g segi "fullkominn" g aallega vi: "laus vi mannlega jningu". Hva tt annars vi me v a heimurinn s "fullkominn"? Vri heimurinn td ekki betri ef a a vru engir sjkdmar?

Og anna Hjalti, etta me mtsagnir Biblunnar sem segir a g lti ekki trufla mig..... hva ttu vi? Hvernig eiga r a trufla mig??

r myndu trufla ig ef a hldir v fram a Biblan vri skeikul og mtsagnalaus. En heldur v ekki fram (er a ekki annars?) og ar af leiandi trufla mtsagnirnar ig ekki.

g geri mr ljst a r trufla ig nokku miki v annars vriru varla essum skrifum. a eru bara kjnar sem eru bkstafstrar.

Mtsagnir Biblunnar trufla mig bara ekki neitt og tengjast essum greinum sem a g hef skrifa hrna ekki neitt.

En Lalli, hvers vegna skapai gu ekki mannverur sem a hefu alltaf vali a "elska nungann eins og sjlfan sig"?


Arnr Jnsson - 23/10/04 23:19 #

Hjalti skrifar: " .. hvers vegna skapai gu ekki mannverur sem a hefu alltaf vali a "elska nungann eins og sjlfan sig"?"

Maurinn er skpun og verur a vinna sig upp a roskastig a elska nungann eins og sjlfan sig. Eins og er eru flestir jarneskir menn staddir mitt milli roskastigi drs og manns. Ef marka m runarkenningu Darwins mun ri veran hafa betur a lokum og maurinn vera "maur gu mynd", .e. maur sem er vaxinn upp r elishvtum og vitundarroska drsins, mnaur sem "elskar nungann eins og sjlfan sig".


Lrus Pll Birgisson - 30/10/04 02:02 #

J Birgir g hef skoa hugmynd a etta s bara uppspuni mn eigins heilabs. Hins vegar var g a gefa hugmynd upp btinn egar g ttai mig v a g var ekki s eini sem upplifi tilvist Gus. Annars tel g a vanviringu vi sem eru raun geveikir a klna v upp alla sem tra. etta lsir ffri og fordmum ess sem talar.

Og Birgir, svo a sjir ekki Gu er ekki ar me sagt a hann s snilegur. ert bara einn af eim heppnu.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/10/04 11:19 #

Eru ranghugmyndir hps einhvern veginn skrri en ranghugmyndir einstaklings?

Og hvernig veistu a gu annarra er einsog gu inn? Gti ekki alveg veri a nar hugmyndir um gu su raun allt annars elis en hugmyndir annarra?


darri (melimur Vantr) - 30/10/04 11:58 #

Annars tel g a vanviringu vi sem eru raun geveikir a klna v upp alla sem tra. etta lsir ffri og fordmum ess sem talar

vlk vitleysa, heldur sem sagt a raunverulega geveikur einstaklingur, sem skynjar og hefur samskipti vi myndaar verur, yri mgaur ef honum yri tj a trarbrg mannkyns vru bygg vgri tgfu af sama vandamli og hann vi a etja? g held persnulega a hann myndi glejast miki yfir v, a sj a hann er ekki grundvallaratrium frbruginn ru flki, vandamli er bara strra hj honum en svo, a hgt s a pakka v inn trarbragaumbir.


Lrus Pll Birgisson - 31/10/04 02:53 #

J etta er rtt hj r li, g hef vissulega ara sn Gu en allir arir og engir tveir upplifa hann algerlega sama htt. sta ess er eflaust s a g, og arir, erum bara fullkomnar manneskjur og Gu er eitthva sem enginn getur skili til fullnustu. Vi megum ekki gleyma v a Gu var til fyrir upphaf alls. Hann er skapari alheimsins og er v ekki bundin af eim lgmlum sem hann skapai e. nttrulgmlin. a breytir hins vegar ekki eirri stareynd a allir menn hafa rf til a tra og leita v nir trarsamflaga til a last einhverskonar skilning essum Gui.

Og Darri ef a a er rtt hj r a allir menn su geveikir.... af hverju g a tra r? M ekki alveg eins segja a trleysi s enn meiri geveiki ar sem eir eru miklu frri en eir sem tra? Ea eru trleysingjar eina geheilbrigga flki?

Stareyndin er s Bjrn Darri a allir menn hafa ge en a er langt fr a allir hafi ge"veiki". a er ess vegna sem g tel a vanviringu, bi vi geveiku og ekki sur heilbrigu, a kalla tra allt flk geveikt.

Segjum sem svo a nokkrir stlausir einstaklingar taki sig saman og stofni vefinn vanst.net og haldi ar lofti hugmyndum um a st s blekking og geveiki. ar rast eir flk sem telur sig elska og rengja frsagnir eirra af strku sambandi vi arar manneskjur. eirra rk eru vsindalegs elis. "stin er ekki til vegna ess a a er marg bi a sanna a etta eru einungis efnabo sem heilinn tlkar sem st" ar af leiir eru allir menn sem finna til star blekktir af boefnum og ef eir fara a tra v virkilega a stin s raunveruleg eru eir einfaldlega geveikir.

Hver er geiveikur? S sem elskar ea hinn sem hafnar tilverurtti starinnar?


darri (melimur Vantr) - 31/10/04 03:05 #

Maur ekki a urfa a sveipa tilfinningar snar heilagleika og yfirnttru til a njta eirra til fullnustu.

Tilfinningar hvorki hverfa n tapa tilverurtti snum vi a eitt a vi lumst skilning eim.

ll eigum vi lkama og ll upplifum vi sjkdma, mis mikla. Hvernig er ge ekki partur af lkamanum?


darri (melimur Vantr) - 31/10/04 03:16 #

essi er handa r lalli, vona a etta s hressandi tilbreyting fr innanhss-tilvsunum.

It's all done with smoke and mirrors. Or, how to create the illusion of a schizophrenic brain disease


Lrus Pll Birgisson - 31/10/04 04:46 #

J g get veri nokku sammla r Bjrn. En n langar mig a vita hvort a tilfinningin tr eigi sr ekki lka tilverurtt? Ea hvernig er "rttur" skilningur, a nu mati tilfinningunni tr? Er tr eitthva ruvsi en arar tilfinningar og ef svo er af hverju? Ber ekki a vira tilfinninguna tr, rtt eins og st og reii og arar mannlegar tilfinningar? Er tr ekki jafn nausynleg tilfinning og allar arar til a halda geheilsu?

Gaman vri a f sjnarmi trleysingjans essum spurningum.


darri (melimur Vantr) - 31/10/04 09:18 #

stuttu mli vil g meina a essi trartilfinning, sem um rir hafi veri afar mikilvg fyrndinni, ar sem hn jnai eim tilgangi a hjlpa flki a treysta hugmyndir snar og annarra um lfi og tilveruna, eitthva sem er augljslega mikilvgt, annars hefi enginn ora a framkvma neitt httulegt. Nna urfum vi ekki lengur einhverja skiljanlega tilfinningu til ess a treysta vitneskju eirri sem vi hfum last, n hfum vi nefnilega hina vsindalegu afer. er ekki ar me sagt a vi hinir trlausu sum httir a finna fyrir essari tilfinningu, vert mti, vi kllum hana bara rum nfnum og notum hana anna en a last traust vafasamar stahfingar, enda er essi tilfinning mjg gileg (og vanabindandi?).


Hjalti (melimur Vantr) - 31/10/04 09:52 #

a a s alltaf skemmtilegt a lesa a sem a Lalli skrifar er en skemmtilegra a lesa a sem a hann skrifar ekki.

Td: svari vi aalplingu greinarinnar: hvers vegna skapai gu ekki mannverur sem a hefu alltaf vali a "elska nungann eins og sjlfan sig"?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 31/10/04 10:18 #

Hr er ein innanhsstilvsun handa r, Lrus Pll.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 31/10/04 10:24 #

Samlking n vi Vanst vri rttmt ef tkir a fram a Vanstarseggir vru a a reyna a sna mnnum fram a st eirra beindist alfari a verum sem ekki eiga sr tilvist. Vi hldum v hvergi fram a tr s ekki til. gerir okkur a me v a tefla fram lkingu vi flk sem heldur v fram a st s ekki til.

Skiluru hva g er a fara?

Munurinn tr og st er s einn a stin beinist oftar en ekki a raunverulegum verum. a gerir trin aftur mti ekki.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 31/10/04 11:58 #

g vil staldra vi eitt sem sagir, Lrus:

J Birgir g hef skoa hugmynd a etta s bara uppspuni mn eigins heilabs. Hins vegar var g a gefa hugmynd upp btinn egar g ttai mig v a g var ekki s eini sem upplifi tilvist Gus.

arna ertu a draga lyktun sem getur ekki gert mia vi forsendurnar sem hefur. Maur er a velta fyrir sr hvort gu s "uppspuni manns eigin heila" (hann er a nttrulega ekki nema a hlfu leyti, en a hlfu leyti er hann lygi sem hefur veri haldi a okkur) ea ekki. Auvita geta fleiri en upplifa tilfinningu sem finnur fyrir. Tkum hrslu sem dmi. Ef verur stundum hrddur og upp kemur spurningin hvort essi hrsla s "uppspuni eigin heila" (sem vibrag vi gn er hrsla ekki nema a hlfu leyti uppspuna heilans; raunveruleg ea myndu gn arf lka a vera til staar) en san kmistu a v a arir upplifu hrslu lka -- vri a sterk vsbending um a hrslan vri ekki "uppspuni eigin heila"? Ea tkum anna dmi: Fullnging. Er hn upprunnin einhvers staar annars staar en hj manni sjlfum vegna ess a svona margir upplifa hana? Auvita ekki. g veit ekki um neina mannlega tilfinningu sem aeins einn finnur til. Hins vegar veit g a a er hgt a kalla fram tilfinninguna um "nvist gus" me rafskautum. Um hva er a vsbending? a er vsbending um a "gu" er tilfinning sem er til flki og flk getur kalla fram me vissum aferum, svo sem me hugleislu/bn ea ru svipuu. a gefur auga lei hva a vri asnaleg a persnugera hrsluna ea fullnginguna -- og a persnugera tilfinninguna "gu" (vantar betra or) er auvita alveg jafn asnalegt.


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 01:42 #

Birgir, Vsteinn og Darri etta voru hin fnustu svr hj ykkur.

En til a svara Hjalta um aalinntak greinarinnar m eins spyrja af hverju Gu hafi ekki skapa manninn grnan...ea rndttan?.

Stareyndin er s Hjalti a Gu gaf manninum einnig frjlsan vilja, a hann geti gert greinarmun gu og illu og teki kvaranir byggar eigin forsendum. Ef Gu hefi gert manninn hfan til a velja a sem er vont er nokku ljst a maurinn vri eingngu strengjabra og Gu sjlfur leikbrustjrnandinn.

Frelsi er ekki flgi v a geta bara gert einn hlut. Tkum dmi: N eru flestir sammla um a a Egils kristall s mun hollara en Peps og v augljslega skynsamara a velja kristallinn sta peps t fr heilbryggissjnarmium. g hef arna val til a kvea hva er mr fyrir bestu, svo raunin s iulega s a g velji kladrykkinn fram yfir sdavatni. En segjum sem svo a sykrair kladrykkir yru bannair og eini kolsri drykkurinn sem vri boi vri Egils kristall....... og ekki ng me a heldur vri Egils kristall a eina sem flk mtti drekka, er nokku ljst a g hef veri sviptur valinu.

svoleiis heimi, ar sem manneskjan hefur ekki val, er ekki gott a lifa, mannkyni vri nokku anna dag ef vi hefum aldrei haft val.

g tel a bera vott um elsku Gus til okkar mannanna a gefa okkur etta frjlsri. Rtt eins og foreldra sem horfast augu vi a kemur s tmi a barni eirra fer a taka snar kvaranir sjlft. S foreldri sem meinar barninu snu alltaf a velja sjlft er ekki gur foreldri. annig lrir barni ekki a taka kvaranir. a getur ekki lrt af mistkunum. Og almennt bldur einstaklingur hefur veri mtaur.

v segi g a a voru langt fr mistk af Gui a gefa manninum frjlsan vilja heldur merki um elsku hans og krleika til okkar mannanna.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/11/04 02:38 #

g sagi ekki a gu hefi ekki tt a skapa manninn me frjlsan vilja. g var a segja a hann hefi tt a skapa manninn me frjlsan vilja og annig a hann myndi alltaf velja hi ga. Svipa og gu, hann hefur frjlsan vilja og velur alltaf hi ga, er a ekki? Hvers vegna geri gu a ekki?


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 02:44 #

Enn og aftur Hjalti, hefur ekki frjlsan vilja ef getur bara vali Egils krital. myndau r ef gtir bara vali a a kka ig. a eru klsett allstaar og ig kannski langar a prfa a setjast au en einhvernveginn getur ekki anna en kka ig.... etta skkar!


Hjalti (melimur Vantr) - 01/11/04 02:46 #

Hefur gu ekki frjlsan vilja? Hann verur alltaf a velja hi ga samkvmt essu.


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 02:58 #

Ja n veruru a spyrja hann a v.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/11/04 03:02 #

Ha? Helduru v ekki fram a gu hafi frjlsan vilja? Er hann einhvers konar vlmenni ea bara nttrulgml?


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 03:08 #

g hef a einhvernveginn tilfinningunni a sasta komment Hjalta s einhverskonar tegund af rkvillu.

g ver a viurkenna a g ekki heiti rkvillunnar ekki alveg, en er einhver hr sem getur sagt mr hva hn heitir?.... maur er j alltaf a reyna a lra.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/11/04 03:21 #

Heh, j n reynir ekkinguna. Lestu r n til sjlfur, ekki lta okkur urfa a rtta r etta silfurfati ;)

g kem reyndar ekki auga rkvillu arna fljtu bragi. Gu sem verur alltaf a velja hi ga getur augljslega ekki haft frjlsan vilja. Hafi hann ekki frjlsan vilja er hann augljslega ekki gu, heldur kannski bara persnulegt nttrulgml sem gagnslaust er a bija til.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/11/04 03:22 #

ert kannski a hugsa um etta.

En er r alvara? Ertu a segja mr a a trir v a gu hafi ekki frjlsan vilja? v a ef svo er ertu eina kristna manneskjan sem a hefur essa hugmynd af gui. Hafi Jess ekki frjlsan vilja?


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 03:49 #

...ehhh ...humm.... g get ekki s a g hafi nokkurstaar tala um hvort Gu hafi frjlsan vilja ea ekki.... g s ekki betur en a g hafi veri a tala um mannesjur en ekki Gu. Ertu n ekki eitthva a mis...?

Og j j etta er vst lka rkvilla hj r Hjalti.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/11/04 04:39 #

Hefur gu frjlsan vilja a nu mati ea ekki?

g hef hvergi sagt a tryir essu, g hef samt veri a reyna a f ig til ess a segja skounina na essu.


lalli - 01/11/04 04:54 #

N ver g bara a viurkenna a g hreinlega veit a ekki. Frjlsan vilja skil g egar tala er um manneskjur en Gu... a er anna ml. tli hann hafi ekki bara gulegan vilja!?


Hjalti (melimur Vantr) - 01/11/04 05:12 #

Guinn inn amk a vera persna, er hgt a vera persna og hafa ekki frjlsan vilja? Jess hafi frjlsan vilja, er a ekki?


Lrus Pll Birgisson - 01/11/04 05:24 #

J a er spurning!


darri (melimur Vantr) - 01/11/04 09:34 #

g hef arna val til a kvea hva er mr fyrir bestu, svo raunin s iulega s a g velji kladrykkinn fram yfir sdavatni.

Einmitt, sru ekki essu a frjlsi viljinn er bara blekking? heldur a hafir val, en lkaminn er lngu binn a kvea hva hann muni velja, v hann flar Peps.


thorvaldurJo - 08/12/04 23:07 #

Gu er til og a er stareynd sem er jafn auveld a skilja og jafn flkin senn. Slmur 14:1


thorvaldurJo - 09/12/04 00:52 #

  1. Whatever begins to exist has a cause.
  2. The universe began to exist.
  3. Therefore, the universe has a cause.
  4. Philosophical analysis reveals that this cause must be God.
  5. Therefore, God exist. etta er ein rksemdarfrslan fyrir tilvist Gus og hn er kllu Kalami Argument.

Hjalti (melimur Vantr) - 09/12/04 02:18 #

ar sem a heimsfrileg rk fyrir tilvist gus tengjast ekki beint essari rkfrslu gegn tilvist hans. held g a a vri best a fjalla um Kalam tilvist og eli gus-flokknum spjallinu.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.