Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Myglu mjlk

Frttablainu ann 23. september birtir rhallur Heimisson prestur svargrein vi skrifum Sigmundar Ernis um afdalamennsku jkirkjunnar. g tla mr ekki nokkurn htt a halda uppi vrnum fyrir Sigmund Erni, hann er fullfr um a sjlfur, en get ekki mr seti a benda nokkur atrii mlflutningi rhalls:

rhallur spyr hvort kirkjan eigi a hlaupa stefnulaus eftur vindum samtmans, pstmdernskan htt, sta ess a halda vr um tv til rj sund ra gamlar hugmyndir. Hann stillir essu upp eins og aeins etta tvennt komi til greina. S er ekki raunin. g er sammla rhalli, a pstmdernskt stefnuleysi s ekki eftirsknarvert, en a er ekki ar me sagt a vanroskaar ranghugmyndir gamalla hiringjajflokka su me v ornar einhver klettur til a byggja heimsmynd sna . Nei, rhallur ltur viljandi fram hj hinu augljsa, a vi hfum anna og haldbrara bjarg en illa skilgreindan yfirskilvitlegan mtt til a binda trss okkar vi, nefnilega markvissa ekkingarleit vsindalegrar aferar.

Ritning s sem jkirkja slendinga heldur lofti er um margt nturleg lesning, ar sem vgaguinn Jahve gefur grnt ljs rlahald, mannfrnir, kvennakgun og hommahatur. S essi gu kristinna manna raunverulega til, hefur str hluti mannkynsins n egar fari fram r honum siferis- og flagsroska. Slkur gu er auvita enginn gu. Samt sem ur heldur rkisrekin kirkjan fram a boa dm essa gus yfir slum mannanna efsta degi og ar eru eir einir hlpnir sem mglunarlaust kyngja rri essarar tv sund ra gmlu dmsdagsreglu. etta er svo me rnum tilkostnai sett fram sem krleiksboskapur og flestir landsmenn lta a ganga yfir sig athugasemdalaust, borga egjandi sinn hlut myglari mjlkinni essum fna brsapalli.

rhallur segir nausynlegt a kirkjan stkkvi ofan af brsapallinum og taki afstu mlefnum samkynhneigra. ar er g honum hjartanlega sammla en bendi a lendingin er egar ljs. Ritning kristinna manna er alveg skr essum efnum. Bi Msebkur og skrif Pls postula vitna um a samkynhneig skuli skoast sem viurstygg og gengur Pll meira a segja svo langt a telja er leita eigin kyns rttdrpa, um lei og hann kallar llum illum nfnum aftast Rmverjabrfinu. Menn innan kirkjunnar hafa sjlfir bent a eir hafi enga heimild fr meintu yfirvaldi snu himnum til a breyta afstu sinni. Kirkjan hltur v a vera dmd til a halda lofti fordmum manna sem opinberuu ranghugmyndir snar eim rsundagamla texta sem kristnir menn hafa alla t drka.

Kirkjan verur fram a tiloka samkynhneiga v a liggur eli kristinnar trar. Vi hin, sem hefjum loft manngildisvihorf au sem upplsing og ntmi hafa leitt af sr, skulum leyfa essu trnaa tskfunarbkni a sigla sinn sj. Vi ttum a taka okkur saman og hggva niur ennan fna brsapall og leggja stainn flugan grunn a jflagi fjlbreytileikans, ar sem allir hafa jafnan rtt.

Birgir Baldursson 24.09.2004
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Aiwaz (melimur Vantr) - 24/09/04 14:14 #

Mig grunar a "grnspu-nefnd" jkirkjunnar muni fljtlega komast a eirri niurstu a ml samkynhneigra veri a skoa "Ljsi Krists". ar me er kominn grnspuvinkill a bulla sig framhj vandanum me tilvsanir "Njan Sttmla", krleiksboskap Krists, o.s.frv. Gu kristinna gefur eim t.d. mjg skr fyrirmli um a drepa flk sem safnar sr eldivii helgidegi en ekki nokkur maur ltur sr detta hug a fara eftir v boi. Svo a er bara smotter a strika yfir einhver not gar homma og lesba. Praise the Lord!!!

93


Kristinn - 24/09/04 18:47 #

g satt a segja get ekki skili hvernig krleiksboun og fordmar geta fari saman. Full manrttindi llum til handa vri elileg krafa eirra sem ahyllast rttlti. ess vegna er a mitt lit a kirkjan tti a taka afstur erfium mlum sem geta veri samrmi vi krleika og rttlti. eim gildum grundvallast mannrttindin sem aftur eru hornsteinn lris og a er s vegur sem hn a rata til a geta veri trverug augum flks me rttltiskennd.

Vandaml kirkjunnar manna vera vntanlega or Pls. Pll var glaur me pennann og skrifai miki eftir a hann htti a veia menn fyrir bulinn. eir (kirkjunnar menn) vera vntanlega a velja milli ora Pls og tlistunar (sinnar) v hver Jes var og hver boskapur hans var ef eir tla a gera tilslkun essu mli.


Kristinn - 25/09/04 00:13 #

ess vegna er a mitt lit a kirkjan tti a taka afstur "erfium mlum" sem geta veri samrmi vi krleika og rttlti. etta er mikilvgt. v, hva er svo sem ervitt? Mr snist a Aiwa hafi eitt einhverju af snum tma Bblu ransknir, v a sem hann vitnar til, me eldiviin, a kannast g ekki einu sinni vi, en mr finnsty essi endemis vitleysa vera anda vi einhverja af bkum Mses, sem eru hin leiinlegasta lesning sem hgt er a hugsa sr, fyrir minn smekk (ea allt a v hin leiinlegasta).


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 25/09/04 16:59 #

Rttlti? San hvenr hefur kirkjan veri eitthva barttuafl fyrir rttlti?


Kristinn - 25/09/04 18:15 #

g kann ekki a svara v, enda arf g ekki a svara v san hvenr kirkjan hefur veri a berjast fyrir rttlti. Hitt er aftur afar mtsagnarkent ef krleiksboskapur og rttlti eiga ekki a fara saman.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 25/09/04 19:43 #

a er a ekki endilega. Fyrir utan a meintur krleiksboskapur kristninnar er umdeildur, svo ekki s meira sagt.


Kristinn - 25/09/04 22:38 #

Ef a arf ekki endilega a vera a a s mtsagnakennt, (ef krleiksboskapur og rttlti fari ekki saman a s eitthva athugunarvert) hltur einhver pottur a vera brotinn. Krleiksboskapur boaur me rttlti (ef tt vi eitthva slkt), hltur a vera eitthva afar srkennilegt og helst einhver rangnefning.

a m lta krleik sem hugtak og algerlega utan vi og han Kirkjunni, alveg eins og hvtt er hvtt og svart er svart, hva svo sem kirkjan og kristin kenning segir um a a hvtt s hvtt og svart s svart, er krleikur aeins hugtak me sna merkingu. Hugtak me sna tilvsun.


Lrus Pll Birgisson - 26/09/04 02:32 #

g skil ekki alveg hvernig krleiksboskapur geti veri umdeildur, ruvsi en annig a um rangnefni s a ra.... a er a kalla a krleiksboskap egar boskapurinn snst ekki um krleika.

Vsteinn spyr hvenr kirkjan hafi veri eitthva barttuafl fyrir rttlti. g get ekki betur s en a meirihluti slenku kirjunnar s bara me almennt gott siferi.... eru ekki annars flestir sendingar sammla um jafnrtti? Eru ekki flestir sammla um rttindi samkynhneigra?

g veit ekki betur!


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 26/09/04 04:25 #

Kristinn: g er ekki a segja a krleikur og rttlti fari ekki saman, g er a segja a a er umdeilt a kirkjan boi hvort tveggja (ea bara anna hvort). Krleikur er gur og gegn, en kirkjan hefur ekkert einkaleyfi honum. vert mti er hann manninum elislgur og ess vegna hltur kirkjan hljmgrunn; hn hfar til elis mannsins. Krleikurinn er nefnilega ekki uppfinning hennar, hann var til bsna lngu ur. Satt er a, a krleikur boaur me rttlti er srkennilegur, svo ekki s meira sagt. Evrpa var a miklu leyti kristnu me valdboi. Manstu eftir strsherranum lafi Tryggvasyni? Aldeilis krleikurinn ar fer.

lalli spyr: "Eru ekki flestir sammla um rttindi samkynhneigra?" -- Ef meinar hvort ekki su flestir smmla um a samkynhneigir eigi a hafa rttindi vi ara menn, j, g veit ekki betur en a flestir su sammla um a. Kirkjan er samt ru mli. Meirihluti slensku kirkjunnar (ea, rttar sagt, kirkjan sem slk) er sur en svo me gott siferi. Kirkjan boar siferi rla og ltilmenna, undirgefinna og aumkvunarverra jna. "Siferi" sem kirkjan boar er sterklita af hagsmunum valdastttarinnar; a er til ess tla og best til ess falli, a gabba sem lta minni pokann til a stta sig vi rttltt hlutskipti me v a ljga v a eim a eim veri btt a upp EGAR EIR ERU DAUIR. Kirkjan hefur alla t veri hpi afturhaldssmustu og haldssmustu afla samflaginu. Bi hefur hn haldi dauahaldi kreddur og forneskju, og einnig hefur hn veri AFSPYRNU treg til a samykkja breytingar samflagsskipaninni.


Lrus Pll Birgisson - 26/09/04 05:43 #

Jh! g skil ig nna. g get g vel fallist a sem segir ef skilgreinir kirkjuna ennan htt. g aftur mti skilgreini kirkjuna ekki sem far manneskjur sem sanka a sr vldum og telja sig yfir ara hafna, vert mti hefur minn skilningur hugtakinu "kirkja" alltaf veri s a kirkja s flk...e. allt flki sem tilheyrir kirkjunni.

a er nokku ljst a vi hefum geta rifist hr marga mnui ef vi hefum ekki greitt r svona misskilningsflkju. :)

Ef vi skoum mli t fr eirri skilgreiningu a: kirkjan s samansafn allra einstaklingana, horfir mli allt ruvsi vi. a kom mr v neytanlega spnskt fyrir sjnir egar v var haldi fram a "kirkjan" boi hatur samkynhneigum. Vissulega eru einstaklingar innan kirkjunnar sem ra illa vi hmfbskar kendir snar en meirihlutinn er sem betur fer ekki annig.

ar sem g hef starfa innan kirkjunnar, eflaust einhver 12 r, hef g sjaldan ori vitni af essum hommaandrri. En egar svo hefur bori undir, a einhver viri essa skoun sna, er alltaf einhver sem stendur upp og talar gegn henni.

Hins vegar m rttilega gagnrna a a yfirvldin skulu enn tvstga opinberum yfirlsingum mlefnum samkynhneigra. En a er n einu sinni svo a yfirvaldi hefur ekki meira vald en a sem almginn leyfir eim. v vri gaman a sj alla melimi kirkjunar, sem styja full rttindi samkynhneigra, ganga nir biskupsstofu ( rum tma en gay pride) og krefjast ess a mark veri teki tilfinningum eirra.

Auvita ekki a mismuna flki! etta vita lang flestir melimir slensku jkirkjunnar.


Vsteinn (melimur Vantr) - 26/09/04 12:41 #

Ha, eiga n kindurnar a taka vldin af fjrhirinum? Er a ekki gvu og bkin hans sem eru torteti um hvernig etta a vera? Flk velur hvort a fylgir gvui a mlum, en fyrr m n vera ef sfnuurinn ykist ra kenningunni, ea hva? a m svosem segja a kirkjan s samansafn melima sinna, en hn er ekki lrisleg. Henni er stjrna af prestunum, biskupnum og rum gufringum. eir eru ekki einhverju hagsmunalegu tmarmi. eir hafa hagsmuni, bi sem sttt og gegn um tengsl sn vi hina eiginlegu valdasttt.


Vsteinn (melimur Vantr) - 26/09/04 12:41 #

Ha, eiga n kindurnar a taka vldin af fjrhirinum? Er a ekki gvu og bkin hans sem eru torteti um hvernig etta a vera? Flk velur hvort a fylgir gvui a mlum, en fyrr m n vera ef sfnuurinn ykist ra kenningunni, ea hva? a m svosem segja a kirkjan s samansafn melima sinna, en hn er ekki lrisleg. Henni er stjrna af prestunum, biskupnum og rum gufringum. eir eru ekki einhverju hagsmunalegu tmarmi. eir hafa hagsmuni, bi sem sttt og gegn um tengsl sn vi hina eiginlegu valdasttt. essir hagsmunir lita kirkjuna og allt hennar starf.


Kristinn - 26/09/04 21:49 #

Krleikur og rttlti ttu bara a vera tveir af fleiri ttum sama ri.


Vsteinn (melimur Vantr) - 27/09/04 00:14 #

J, etta ttu a vera tveir mikilvgir ttir margttum ri hins skilega, en a breytir v ekki a etta er ekki a sem kirkjan boar - og hva a sem hn gerir verki.


Lrus Pll Birgisson - 27/09/04 04:09 #

etta er ekki rtt hj r Vsteinn. Kirkjan gerir fullt af gum hlutum, m td. nefna hjlparstarfi.

Auvita eru a svo sfnuirnir sem kvea a hvort eir metaki kenningar ea ekki, hvort sem r eru gar ea slmar. Me smu rkum er hgt a halda v fram a slendingar su allir strsir brjlingar... bara af v forystunni finnst rtt a varpa sprengjum nnur lnd.

Gallinn mlflutningi ykkar er a tra v a kirkjan starfi eftir einhverjum mialdargildum og s a ofskja flk sem er ndverum meii. a er alrangt, v skoanaskipti eru ekki bnnu innan jkirkjunnar.

Vandaml ykkar er a setja krfu kirkjunnar flk a vera bkstafstrarmenn.... sem vi erum svo sannarlega ekki. a a tra Gu felur ekki sr a "vera" a vera funtimentalistar. Ekki einu sinni Jes var bkstafstrarmaur... etta mundu i vita ef i lsu guspjllin fordmalaust.


Kristinn - 27/09/04 08:33 #

Evrpa var a miklu leyti kristnu me valdboi. Manstu eftir strsherranum lafi Tryggvasyni? Aldeilis krleikurinn ar fer.

Konungar (hfingjar barbaranna sem fengu krningu Rm) og biskupar stu a myndun jrkja undir fulltingi pfa (um Evrpu)

J a er svo lti srkennilegt a skoa runina. Ekki lengri tmi en 1000 r fr tma lafs, en sn manna svo mjg breytt.

g get veri r sammla a krleikur sem slkur s ekki sr kristi fyrirbri, menn gtu alveg tileinka sr slkt far n Kristni. Spurningin er kannski; hvaa virki hvati getur kalla a betra fram fari manna og kni a fram?

eir Kristnu fkka ftum. a getur veri silaust a rghalda gamlar kreddur. Me tilvsun a a a hafi veri bo a drepa ann sem safnai eldivii helgidegi, a tti etta ekki a vera svo strt vandaml, a fkka ftum, v hve langt er san menn lgu slka hugsun og si af og sj ekki anna en undarlega mtsgn, vi betri vitund, slku boi.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 27/09/04 15:53 #

etta er ekki rtt hj r Vsteinn. Kirkjan gerir fullt af gum hlutum, m td. nefna hjlparstarfi.

Hjlparstarf kirkjunnar getur vitanlega gert bgstddu flki gagn. Skrra vri a n. En hversu "g" eru "gverk" sem eru unnin trausti ess a manni veri umbuna himnum? a er ekki gverk heldur bara vinna, vegna ess a maur bst vi launum fyrir a. a var annars ekki etta sem g var a tala um. egar g segi a kirkjan vinni verk og boi erindi sem ekki su "skileg" er g einkum a tala um fjrplgsstarfsemina, heilavottinn og rlasiferi sem hn innrtir. A gleymdri hugsunarvillunni sem hn leggur allega rkt vi blsaklausu flki, jafnvel brnum (ja, ekki sst brnum). Flsk huggun, innantm lofor, innistulausir happdrttismiar. egar vi btist helgislepjan ar sem prestarnir ykjast vera ru flki siferisleg fyrirmynd, tekur svo t yfir allan jfablk.

Auvita eru a svo sfnuirnir sem kvea a hvort eir metaki kenningar ea ekki, hvort sem r eru gar ea slmar.

J, a gera eir me v mti, a flk gefst upp a vera sfnui sem vi gejast ekki a. Ef boskapur klerksins fellur grttan jarveg tnast vitanlega sauirnir fr honum. Ef sauirnir mtmla ekki boskap prestsins en halda fram a hla honum, m lykta a eir su samykkir honum ea lti sr a minnsta standa sama um "smvgilega" hnkra bor vi a (a)boskapurinn um tilvist gus ekki vi nein rk a styjast, (b)kirkjan malar yfirstttinni gull, og (c)kirkjan frigir undirstttirnar svo r leita ekki rttar sns heldur stta sig mglunarlaust vi hlutskipti.

Me smu rkum er hgt a halda v fram a slendingar su allir strsir brjlingar... bara af v forystunni finnst rtt a varpa sprengjum nnur lnd.

Tja, ekki var okkur ngu umhuga um saklaust flki raq ea Afghanistan til ess a vi risum upp og ltum stjrnvld htta essum stuningi, var a? slendingar, almennt, geru ekkert mlinu. a er ekki ng a sitja muldrandi heima sfa og "vera mti strinu". Fyrir valdhafanum skiptir a engu mli hversu margir sitja heima og eru mti.

Gallinn mlflutningi ykkar er a tra v a kirkjan starfi eftir einhverjum mialdargildum og s a ofskja flk sem er ndverum meii. a er alrangt, v skoanaskipti eru ekki bnnu innan jkirkjunnar.

Skoanaskipti, kannski, en hversu lrisleg er hn sem stofnun? Hver tekur kvaranirnar? Kirkjan segir sjlf a hn fylgi ekki tskustraumum heldur haldi gamalgrin gildi. a er v rangt a segja a hn fylgi ekki mialdagildum. Ea hva? Gjarnan er tali a mildum ljki ri 1492 me fundi Amerku. Lther kom fram me greinarnar snar 1518, annig a g skal draga aeins land: Ekki mialdagildi, heldur 16. aldar gildi. Gildi sem henta stttinni sem var a vaxa smegin og n rur rkjum, borgarastttinni. ess utan fylgir kirkjan kenningum bkar sem er me v forneskjulegasta og steinrunnasta sem enn eimir eftir af okkar menningu. Biblan? Hvaa heilvita manni dettur hug a skja alla sna "visku" bk fr fornld? Hva ofsknirnar varar, sitja samkynhneigir ekki vi sama bor og arir slum kirkjunnar. Auk eirra eru trleysingjar einnig rgir, svo og fleiri hpar. a er kannski djpt rina teki a kalla a ofsknir - enda geri g a ekki heldur - en mismunun er etta klrlega, grf mismunun og rttlt. Og a fr essu fna hrsnandi afturhaldsbkni sem sveipar sig skinhelgi.

Ekki lengri tmi en 1000 r fr tma lafs, en sn manna svo mjg breytt.

Er a svo? Er a virkilega svo? Hlutverk kirkjunnar n og fyrir 1000 rum san er vissulega a sama: Hn jnar valdastttinni dyggilega. a hefur ekkert breyst.

g get veri r sammla a krleikur sem slkur s ekki sr kristi fyrirbri, menn gtu alveg tileinka sr slkt far n Kristni. Spurningin er kannski; hvaa virki hvati getur kalla a betra fram fari manna og kni a fram?

Til dmis maurinn sjlfur og a eli hans a lta sr lynda vi ara menn. Maurinn er hjardr og samlyndi vi ara menn er honum bl bori. a eru ekki allir svo eigingjarnir a urfa lofor um handanheimseilfarfrun til ess a gera ru flki gott.


li Gneisti (melimur Vantr) - 27/09/04 17:37 #

Var Jes ekki bkstafstrarmaur? Hann var kannski ekki fgasinnaur en tk allavega fram a hann vri ekki kominn til a afnema "lgmli", virist hins vegar halda a megir afnema lgmli lalli.


Lrus Pll Birgisson - 28/09/04 05:08 #

Vsteinn, hva er flsk huggun?? ...Ea D, enginn maur er fullkominn.

g get ekki afnumi lgml sem g veit a er rtt: A elska nungann eins og sjlfan sig.

g er fullkomlega mevitaur um a a g hef margvslega broti etta lgml og eflaust eftir a gera a alloft vibt. Aeins me v a gera sr grein fyrir v er manneskjunni kleift a roskast andlega/siferislega.

etta er hi sta boor, a elska Gu af llu hjarta og nungann eins og sjlfan ig. Allt anna eru tfrslur manna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/09/04 11:56 #

hva er flsk huggun??

S huggun sem gerir flki hugarhgara krafti lyga og lofora sem ekki standast. Barn sem missir mur sna fr a heyra a eftir dauann muni a hitta hana aftur himnum. Hva er fengi me slkum fullyringum? Er ekki mikilvgara a barni ni sttum vi ntt hlutskipti, sta ess a ganga me sknu sinn og tilhlkkun vina enda?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 28/09/04 13:20 #

g get ekki afnumi lgml sem g veit a er rtt: A elska nungann eins og sjlfan sig.

Ekki skal g bera mti gildi essa lgmls. a er okkur enda elilegt a hjardrunum sem vi erum, a elska nungann. Vitanlega innan skynsamlegra marka; vi getum t.a.m. ekki lti nungann reittan ef hann vegur a hagsmunum okkar ea ryggi, ea stvina okkar ea ttingja. Vi getum heldur ekki lti hva sem er yfir okkur ganga af hendi annars flks. Ef vi elskum nungann eins og sjlf okkur en ltum vaa yfir okkur sfellu, ir a ekki a vi mundum lka lta vaa yfir nungann sfellu? arna er ljur ri margra: Maur verur a elska sjlfan sig fyrst til a a a "elska nungann eins og slfan sig" hafi einhverja merkingu. Maur verur a gta sn, hafa vit fyrir sr, vera sanngjarn vi sjlfan sig og stula a v a arir su sanngjarnir gagnvart manni sjlfum lka. Vi erum hvort tveggja senn, einstaklingar og samflag. Me v a elska sjlf okkur leggjum vi rkt vi einstaklinginn; me v a elska nungann leggjum vi rkt vi samflagi. essu andfi g ekki.

etta er hi sta boor, a elska Gu af llu hjarta og nungann eins og sjlfan ig. Allt anna eru tfrslur manna.

Abbababbabbabb! N vorum vi a komast eitthva leiis. Vi erum sammla um a elska sjlfa okkur og nungann lka miki. Verum ekki a blanda essum gui num inn etta. Hann er sari tma vibt, fundinn upp af seiskrttum frum-Hebrea. Taktu eftir hvernig etta er sett upp: Fyrst er sett fram krafa sem besta falli er umdeilanleg (a elska ennan meinta gu), svo er sett fram krafa sem okkur er hvort sem er elilegt a framfylgja (a elska sjlf okkur og nungann). a er haft rangt vi. Gus-st er lauma inn hj okkur bakdyramegin. hltur a sj slgina essu. Ef g segi vi ig: "Tilbiddu mig og vertu gur vi brnin n." -- hva mundiru taka miki mark v? mundir lkast til taka mark seinni fyrirmlunum, enda eru au um eitthva sem mundir gera hvort sem er. En au fyrri? Gltan. Ef tkir ekki mark v, hvers vegna ttiru a taka mark prestum sem segja a sama um gu?


Lrus Pll Birgisson - 28/09/04 21:14 #

g er ekki viss um a g s sammla essari skoun inni Birgir. Mn reynsla er nefnilega s a vonin fyrirheiti um einhverskonar handanlf hjlpi sorginni. Hugsunin um maktna stvini 6 feta holu sttir mig sur vi nja hlutskipti. Eins get g ekki skili hva er svona rangt vi a a lifa tilhlkkun alla sna vi. Tilhlkkun og von um betri tma getur aldrei, a mnu mati, veri slmt.

Me essari lfsn sem boar er vissulega gagnslaust a hugsa me tilhlkkun til morgunndagsins. Vonin um skemmtilega nstu helgi er v blekking ar sem vi gtum allt eins di ntt.

getur n varla fellst flk fyrir a eitt a hafa bjarta framtarsn.

Vsteinn, s sem ikar etta boor af fullkomnun arf ekki a ttast nungann.

J, etta var n kannski fljtfrni hj mr a blanda Gui inn umruna, vi sem vorum a vera svo sammla :)

Kannski virkai etta ofsa vanhugsa hj mr en verur a skilja a fyrir mr er Gu a sama og krleikur. annig a til a sttast n skal g umora etta komment svo allir geta veri sttir.

skalt elska krleikan af llu hjarta og nungann eins og sjlfan ig.


Vsteinn (melimur Vantr) - 29/09/04 02:02 #

Hmm.. a er nr lagi. Nr lagi en hin tgfan a minnsta kosti. Fyrir r er essi gu kannski sama og krleikur, en a breytir v ekki a krleikur er ekki sama og gu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/09/04 18:01 #

Eins get g ekki skili hva er svona rangt vi a a lifa tilhlkkun alla sna vi. Tilhlkkun og von um betri tma getur aldrei, a mnu mati, veri slmt.

g hef sagt a ur: a er lka silaust a lta sr lttu rmi liggja hvort eitthva s satt svo lengi sem a veldur gindatilfinningu og a lta sig einu vara hvaan peningar eru fengnir svo lengi sem eir eru komnir veski.

getur n varla fellst flk fyrir a eitt a hafa bjarta framtarsn.

Hr geriru mr upp skoanir. g er ekkert a v, svo lengi sem flk er ekki a ljga a sjlfu sr. Er ekki lgmark a framtarsnin miist vi lfi?

Eg tel sttina vi rkjandi stand (ef g get ekki breytt v ) betri kost en vilanga reyjufulla skhyggju.


Jn Valur Jensson - 04/10/04 23:17 #

N, egar essi umra er komin t um van vll, vil g (n ess a gera lti r skum manna a tengja hana rum mlefnum) sna henni aftur a upphaflegum pistli Birgis Baldurssonar um kirkjuna og samkynhneiga, srstaklega ar sem hann sneiir a Nja testamentinu. Klaufalegt var a hj honum a segja eftirfarandi um Pl postula: Bi Msebkur og skrif Pls postula vitna um a samkynhneig skuli skoast sem viurstygg og gengur Pll meira a segja svo langt a telja er leita eigin kyns rttdrpa, um lei og hann kallar llum illum nfnum aftast Rmverjabrfinu. 1. lagi er nkvmlega ekkert um essi ml aftast v brfi, 2. lagi er ofmlt, a hann kalli llum illum nfnum, 3. lagi segir hann hvergi rttdrpa, og 4. lagi kallar hann samkynhneig hvergi viurstygg (tt 3. Msebk geri a, en merkingu sem er kannski ekki augljs okkur). Til hvers a bsnast svona, Birgir? J, afskun hefuru -- hefur sennilega misskili or Pls 1. kafla Rmverjabrfsins, eins og nnar kemur fram hr eftir.

Ekki er rrm a sinni til a fara saumana Gamla testamentinu, vi getum rtt au atrii seinna, en ltum a Nja. Hvergi minnist Jess beinlnis samkynhneiga, a mis ummli hans, t.d. um nungakrleika ea kllunarhlutverk hans sjlfs fyrir alla menn, eigi vi um homma og lesbur ekkert sur en ara. En af orum Jes um hjnabandi (Mt.19.4 o.fr.) er a.m.k. kristnum mnnum ljst, a a er einungis tla karli og konu. annig var a einnig skv. Gamla testamentinu. Afstaa samtarmanna Jes Landinu helga var s sama (jafnvel Stkera lka, sem hfu mikil hrif), og v var engin srstk sta fyrir hann a treka a kenningu sinni, nema hann hefi vilja kenna eitthva ntt essu efni.

Samhengi hj Pli er anna. Hann fr va um grsk-rmverska heiminn boun sinni 2. og 3. ratugnum eftir krossfestingu Jes og s stu til a fjalla srstaklega um heimsmynd hjlprisins (ef svo mtti kalla etta): allir menn hafi ekkt Gu af verkum hans (Rm.1.19-21) og haft mguleika til a gera a elisboi a sem [siferis]lgmli bur (2.14), en reynd hafi margir eirra hvorki vegsama Gu n akka honum, heldur gerzt hgmlegir og teki ara hluti fram yfir hann, drka hi skapaa sta skaparans (1.21-25), en afleiingin ori s, a eir hafi fari mis vi hjlp hans, lokazt fyrir sannleikanum og spillzt lfsstefnu sinni, hugsunum og verkum (1.24, 26-32).

Hfum huga, a hr rir Pll um alla guvana menn sem haldnir su smilegu hugarfari, sem sni sig rngu framferi eirra (Rm.1.28 o.fr.), sem sagt alls ekki um einn flokk manna fremur en annan (og engin stigrun synda kemur fram upptalningunni). Og egar Pll segir: eir, er slkt fremja, eru dauasekir (verugir daua vri rttari ing frumtextanum, axioi anatou), er hann a vsa til ess sama og Rm.6.23: laun syndarinnar [fyrirgefinnar syndar] er daui, .e. eilfur askilnaur fr Gui, eins og ritskrendur kirkjunnar ttu ekki neinum vandkvum me a skilja (sbr. Th. Aquinas, In Rom., ad 6.21 og 23 og 1.32). a er fjarri llum skilningi eirra, a orin axioi anatou i, a vikomandi menn, sem breyta ekki rtt (.m.t. allir fundsjkir, bakmlir, skynsamir, hrekkvsir og foreldrum hlnir!), su rttdrpir eins og skggangsmenn a fornu slandi ea a veraldlegum/kirkjulegum yfirvldum beri a taka af lfi. sgu kristninnar hefur etta vers (Rm.1.32) aldrei veri tali rttlting fyrir dauarefsingu allra slkra ea gjarnra, reianlegra, krleikslausra o.s.frv. -- og v heldur ekki homma ea lesba. ar liggur misskilningur Birgis essu dmi, sem er a vissu leyti skiljanleg skoun, v a fr hmildum voru samkynhneigir ofsttir me dauarefsingu mrgum lndum Evrpu, en a kemur essum Plstexta ekki vi.

Annar misskilningur B.B. er s, a hann virist telja, a upptalning lastanna Rm.1.28-31 eigi srstaklega vi um homma og lesbur, eins og allir essir brestir su fylgifiskar eirra. En s upptalning getur tt vi hvern sem er eftir atvikum, n tillits til kynferis-hneigar ea -atferlis; Pll er a segja miklu meira en svo, a hann festi hugann vi samkynhneiga eina, v a arna bendir hann almennar og margvslegar afleiingar og birtingarmyndir ess, a menn drki msa hluti ea sjlfa sig fram yfir Gu skapara sinn. En a flk, sem hefur kynmk vi ara af sama kyni, fellur vissulega a mati Pls undir hp syndara rtt eins og arir, sem haldnir eru eim msu siferisbrestum (vikomandi hommum og lesbum) sem taldir eru upp Rm.1.29-31.

Eru ekki ngu margir erfiir hlutir Biblunni?! Er nokkur rf v a sklda upp hana fgakenndum meiningum sem ekki liggja fyrir texta hennar? a er grundvallaratrii vi hugun ora hennar, a vi fum a hreint hva hn sjlf segir og hva hn segir ekki -- og a vi einblnum ekki ann texta t fr tmabundinni tlkun sari alda (t.d. Stradms 16. ld).

tt Pll postuli s ekki aalatrii essa mls, er ing hans mikil fyrir kristna menn. Hann ber markvert vitni um krossfestingu og upprisu Krists, er e.k. mehfundur a gufri narinnar, kenningunni (.e. frslunni) um rttltingu gegnum tr (Rm., Galatabrfi), auk ess a kenna t.d. um heilaga kvldmlt (I. Kor.11), og hj honum finnum vi sjlfan inn til krleikans (I. Kor.13), sem boar gvild, umburarlyndi og glei yfir sannleika ess Gus, sem okkur gefist jafnvel fri a ekkja augliti til auglitis eftir etta lf. a Pll tiltaki margvsleg skilyri fyrir essu sastnefnda, skilyri sem geta veri strng vi eitt og srhvert okkar (eins og va kemur fram kenningu Krists sjlfs), er a engin sta til a fleygja Pli t yztu myrkur. Og vi vrum ekki a skilja or hans um samri karla vi karla ea kvenna vi konur rtt, ef vi hldum a tilgangur hans hafi veri a skammast ea tha mnnum ea gera a eim sma og ofstta hpi sem eir sar uru va, heldur er hann a tala um atrii sem tilheyra trarvitneskju hans og a sem hann ljsi hennar telur stu til a vara sfnu sinn vi.

etta sst enn greinilegar hinum tveimur brfunum ar sem Pll vkur a samkynhneigum, I. Kor.6.9-11 og I. Tm.1.9-10. fyrra verkinu (sem er elzta Plsbrfi, fr v um 5055 e.Kr.) telur hann upp msa sem me breytni sinni tiloki sig fr Gus rki (lastmla, slna, hrkarla, .e. framhjhaldsmenn, hreinlfa, .e. lausltisflk, skurgoamenn, jfa og rningja, auk eirra sem leggjast til samris me rum sama kyns). llum tilvikum sleppir hann v a krydda or sn um etta flk, heldur notar einfaldlega vel afmarkaar skilgreiningar. Jafnvel sjlft ori, sem slenzku er ranglega tt kynvillingur, er hj honum raun hlutlgur terminus technicus, gildishlainn og sem slkur laus vi lsunartn, .e. grska ori arsenokotai, karl[sam]liggjendur ea karlmanna-rekkjunautar. Hin hvsindalega Vulgata-ing, sem mialdamenn notuu, hefur hr krrtta ingu: masculorum concubitores, sem nr alveg gagnsju merkingunni hj Pli (karl-hjsvfur vri jafnvel rttari ing en essi slenzka kynvilluhugsun). Pll notai einfalda, hvaalausa lsingu v sem hann tti vi. Og tkum svo eftir, a s eilfa gltun, sem hann tengir llum essum lastmlu, slnu, hrkrlum, hommum o.s.frv., er n ekki hjkvmilegri en svo, a hann segir vi sna kristnu tilheyrendur strax nsta versi: Og etta voru r, sumir yar. En r ltu laugast, r eru helgair, r eru rttlttir fyrir nafn Drottins Jes Krists og fyrir anda Gus (I. Kor.6.11). M..o.: a var ekki viranleg hindrun fyrir neinn, sem tti sr fort sem t.d. rningi, hrkarl, lastmll ea hommi, a geta ori kristinn maur: hrifizt af boskap Lausnarans, irazt, fengi fyrirgefningu og endurbtzt me narkrafti Gus til ns lfs trnni. a er v opin lei fyrir hvern homma og hverja lesbu ekkert sur en okkur hin, .m.t. kristna menn, sem lka hfum broti lgml Gus msum greinum. Hvar er hrsunin? Hn er tiloku (Rm.3.27). Allir hafa syndga og skortir Gus dr, og eir rttltast n verskuldunar af n hans fyrir endurlausnina, sem er Kristi Jes (3.23-24).

I. Tm.1.10 er ori arsenokotai ranglega tt (n jafnvel me enn meiri fordmingarkeim en I. Kor.6.9): hr er vihaft slenzka ori mannhrar, sem missir alveg marks, .e. nr ekki frumtextanum og verur hreinlega a teljast sensational. essar brengluu ingar verur a endurskoa vi nja tgfu Biblunnar. En um ennan texta fyrra Tmoteusarbrfi 1.9-10 a vi eins og um I. Kor.6.9-11, a ar notar Pll hlutlg, skrt afmrku hugtk og sleppir v me llu a krydda ml sitt me hneykslunarfullum athugasemdum. Ef menn vera varir vi fordmingu mlflutningi hans, er hn einfaldlega v formi, a hann segir nefnda breytni af margvslegu tagi tiloka menn fr Gusrki, nema eir sni sr til Gus og fr eim fortargjrum snum. En a sama finnum vi flestllum ritum NT og hj Jes sjlfum, tt forgangsverkefni hans hafi veri a boa Gusrki, lkna bgstddum og kalla til sn syndara. J, eins og frgt er, sakfelldi Jess ekki hrseku konuna Jh.8, en hann kvaddi hana me essum orum: Far , syndga ekki framar; og mrgum ummlum snum tvnnar hann ekki vi a tala um a menn geti tiloka sig fr Gusrki me lgmlsbrotum (dmi: Mt.4.17, 5.20, 7.21-23, 11.20-24, 13.37-42, 49-50, 18.2-4 og ekki szt 25.31-33 og 41-46). Hommar og lesbur eru v sama bti og allir arir hva etta varar: au, eins og anna flk, hver sem fort vikomandi er, eru kllu til trar Krist, til irunar og fyrirgefningar og til a vera metekin af Gui, miskunnarfullum fur okkar, eilfarrki hans.

A lokum vil g svo vsa til grar greinar (eirrar sem g hef njast komizt yfir) um NT og samkynhneiga, .e. Homosexuality and the New Testament eftir prf. Romano Penna, vefsunni http://www.ewtn.com/library/HUMANITY/homo4.htm .

Jn Valur Jensson, cand.theol.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/10/04 00:26 #

Takk fyrir etta tarlega innlegg, Jn Valur. Og veistu, hefur alveg rtt fyrir r - etta er aftast 1. kafla Rmverjabrfsins, en ekki aftast v sjlfu. Afsakau fljtfrnina.

En anna svari nu er meira litaml. Skoum a gn:

En af orum Jes um hjnabandi (Mt.19.4 o.fr.) er a.m.k. kristnum mnnum ljst, a a er einungis tla karli og konu.

Jess var semsagt mti hjnabandi samkynhneigra. a gerir hann a eftirbti mnum siferilegum efnum. g vil ekki a flki s mismuna eftir kynhneig (hljar ekki mannrttindasttmli Sameinuu janna upp slkt lka), en frelsara kristinna manna munar ekkert um a ta undir slka mismunun. Hva finnst r um a? Getur veri a hann s gu og skapari?

og v var engin srstk sta fyrir hann a treka a kenningu sinni, nema hann hefi vilja kenna eitthva ntt essu efni.

Ef Jess var/er gu tti hann auvita a hafa kennt eitthva ntt essum efnum, sta ess a styja vi relta fordma. Sama gildir reyndar um fleira, t.d. ranghugyndir manna um gesjkdma sem Jess geri ekkert a leirtta, heldur vihlt eim me v a reka t illa anda akkori. Bendi grein mna Glpur Gus gegn mannkyninu.

a er fjarri llum skilningi eirra, a orin axioi anatou i, a vikomandi menn, sem breyta ekki rtt (.m.t. allir fundsjkir, bakmlir, skynsamir, hrekkvsir og foreldrum hlnir!), su rttdrpir eins og skggangsmenn a fornu slandi ea a veraldlegum/kirkjulegum yfirvldum beri a taka af lfi.

llum tmum hafa menn tlka a sem stendur Biblunni me llu mti. essi or Pls m auveldlega tlka ennan htt og alveg ruggt a a hefur veri gert. Pll segir a essir menn su dausekir. Var a ekki me svipari tlkun orum Biblunnar sem menn ddu austur lfur a berja mslimum fyrr ldum? Hva me "eigi skaltu lta galdrakonu lfi halda" og blkesti sem klerkar og kirkja reistu t um allt fyrir feinum rhundruum?

Spurningin er raun essi: Ef Biblan er raunverulega gusor, ea flytur einhvern sannleika um rlg okkar og silega breytni, af hverju skpunum er hn ekki skrari? tti a ekki a vera himnafegunum hjartans ml a ekkert fari milli mla arna, vitandi a a leita yri essa bk til leisagnar rsundum saman?

En s upptalning getur tt vi hvern sem er eftir atvikum, n tillits til kynferis-hneigar ea -atferlis; Pll er a segja miklu meira en svo, a hann festi hugann vi samkynhneiga eina...

En n er samkynhneig ekki synd, skv. almennum siferisvimium ntmans. Er ekki dlti grtesk hj Pli a setja hana bekk me morum, falsi, lygi og rum illvirkjum? Og myndi Gussi gamli ekki hafa filtera etta t hj honum ef hann hefi vita a mannskepnunni myndi fleygja svo fram siferilegu tilliti a sna essari kynhegun umburarlyndi?

ef vi hldum a tilgangur hans hafi veri a skammast ea tha mnnum ea gera a eim sma og ofstta hpi sem eir sar uru va, heldur er hann a tala um atrii sem tilheyra trarvitneskju hans og a sem hann ljsi hennar telur stu til a vara sfnu sinn vi.

Og hver var trarvitneskja hans? Skildi hann himnadraugana rtt? Eru Gussi og Krissi mr umburarlausari egar kemur a mlefnum samkynhneigra? Biblan er til vitnis um a, ber okkur ekki a taka hana of alvarlega egar allt kemur til alls?

Jn Valur, a er ri 2004 og llum er ori sktsama um hvoru kyninu nungann langar a ra. a eru aeins fgafullir trarsfnuir sem eya orku a fordma og tha samkynhneig, en auk ess mismunar jkirkjan enn essu flki af einhverjum stum.

Ltum etta duga. Af hverju viurkenniru ekki bara, Jn Valur minn, a Bibla s er hefur mennta ig er forneskjuleg skrudda, uppfull af fordmum hiringjajflokks aftan r fornld og ekki ntmamanninum smandi a gera hana a einhverju endanlegu torteti egar kemur a siferilegum efnum. Eitt og anna m tna til gtt kenningum Jes, en margt af v sem hann a hafa sagt er hpi, ef ekki bara hreinlega geveikislega afkralegt. Pll Postuli var fordmapki sem studdi kgun kvenna, rlahald og mismunun eftir kynhneig og v eiga essi stirbusalegu textar ekkert erindi vi flk ntma rttarrki.

a vantar mannrttindasttmlann Bibluna.

Og svona a lokum: Hvort ertu me ea mti v a jkirkjan viri samkynhneigt flk til jafns vi ara menn?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/10/04 01:06 #

Sm vibt: Er a alveg tiloka a Pll Postuli hafi tt vi a a samkynhneigir su rttdrpir egar hann segir dauseka? v ef a er a sem hann meinar, er a ekkert ntt Biblunni heldur sr hlistu essum orum r Levitkusi:

Og leggist maur me karlmanni sem kona vri, fremja eir bir viurstygg. eir skulu lfltnir vera, blsk hvlir eim. (Leviticus 20:13)

Getur veri, Jn Valur, a grnspan hafi n r tkum? ;)


Lrus Pll Birgisson - 07/10/04 18:15 #

g hef n tluvert skoa sguna um ennan jes og g get ekki s a hann tali nokkurntmann um samkynhneig..... s bara ekkert hans orum sem gera homma og lespur eitthva meiri perverta en okkur hin. Hann talar einfaldlega hvergi um a!


Vsteinn (melimur Vantr) - 08/10/04 01:01 #

g er me kenningu: Jess var hommi. Hann a hafa veri mennskur, svo hann hltur a hafa haft kynhvt eins og arir. Hafi hann hneigst til kvenna vri a ekkert feimnisml, enda elilegt, en hafi hann hneigst til karla er skiljanlegra a fordmafullir forn-Hebrearnir hafi agga a niur. Ef hann var hommi mundi a lka skra hvers vegna hann hamrar ekki meira hommum meintum rum snum, rtt fyrir skr fyrirmli gamlatestamentisins skeikula.


Lrus Pll Birgisson - 10/10/04 05:01 #

N hreinlega ver g a vera r sammla Vsteinn. Kenning n er nefnilega ekki bygg neinu...svo undarlega sem a n hljmar.

fyrsta lagi arftu a gera upp vi ig hvort Jes hafi raun veri til ea ekki til a mynda r skoun um einhverja eiginleika sem hann kunni a hafa ea ekki.... bara a gerir kenninguna kjnalega.

ru lagi er vgast sagt mgulegt a fordmafullir forn-hebrear hafi agga niur svona svviru (a eirra mati, ekki mnu) egar augljst var samkvmt lgmlinu a a tti a grta hann. Fordmafullir bkstafstrarmenn agga ekki niur lgmlsbrot.

rija lagi er gamla testamennti ekki skeikulli en a a Jes sjlfur bendir msa vankanta v. Jes var nefnilega ekki bkstafstrarmaur. Bartta hans var gegn bkstafstrarmnnum sem nota texta til a rttlta misgjrir snar.....hann var svona eiginlega mti lgringum (fariseum) sem nta sr glufur kerfisins til a halda rum undir sr.

fjra lagi m tla a hommar essa tma hafi urft hva mest v a halda a opinbera hmfbskar skoanir, svona rtt eins og hommahatarar ntmans.

M vel vera a hann hafi veri hommi, g get ekkert sagt um a. g get bara sagt a a arf betir kenningu en etta til a sannfra mig.


Arnr Jnsson - 10/10/04 11:39 #

Fullkominn maur ea Kristsvera gti engan veginn birt alla fullkomnun kosmskrar vitundar sinnar efnislkama venjulegs manns. Slk fullkomnun fr aeins birst mannlegum lkmum, sem eru nginlega roskair til ess, en er ekki enn a finna hr jru, jafnvel runin tt s egar byrju me plstubreytingunni.

Hinn fullkomni maur hefur runarskeii snu n fullroska plstigi, .e.a.s., a andstupllinn hefur n sama stigi og frumpllinn. Frumpllinn, sem fram a essu hefur bori uppi hneigir drsins manninum, svo a r voru randi, hefur jafnframt breyst me runinni eftir v sem andstupllinn, sem einmitt ber uppi hi mannlega verunni, hefur roskast. egar essir tveir plar hafa alagst til fullkominnar samvinnu mannlegri vitund, sem er gersneydd hugarfari drsins, er veran einmitt orin fullkomin "maur Gus mynd" og lkingu.

ar sem bir plar, karkyns og kvenkyns, eru jafnri astu og jafnvgi hinum fullkomna manni, verur nefnd vera hvorki srstk "karlvera" n srstk "kvenvera". Hinn fullkomni "maur Gus mynd" er v hvorki maur n kona.


Matti . (melimur Vantr) - 10/10/04 11:59 #

Fjandakorni, er danskurinn tlvuforrit eftir Arnr, svona svipa og pstmdernski generatorinn? g s ekki betur. Kann enga ara skringu essum fullkomlega glrulausu og frasakenndu athugasemdum sem virast vera settir saman af tilviljun.

Skoi pstmdernska generatorinn og beri saman vi skrif danskurisins/Arnrs.


Vsteinn (melimur Vantr) - 11/10/04 01:46 #

Lrus Pll Birgisson - 10/10/04 05:01:

N hreinlega ver g a vera r sammla Vsteinn. Kenning n er nefnilega ekki bygg neinu...svo undarlega sem a n hljmar.

g veit a Lrus minn, essi kenning er lka meira sett fram gamni en alvru. sjlfu sr finnst mr hn samt meika ansi miki sens. Hn mundi skra mislegt.

Jes var nefnilega ekki bkstafstrarmaur. Bartta hans var gegn bkstafstrarmnnum sem nota texta til a rttlta misgjrir snar...

Vr marxistar eigum or yfir svona menn: Endurskounarsinnar. a mtti semsagt segja a ss hafi veri endurskounarsinni og er hann kominn hp me mnnum bor vi Krstsjoff ea Kautsky. a er hin kenningin mn: ss var endurskounarsinni.

..hann var svona eiginlega mti lgringum (fariseum) sem nta sr glufur kerfisins til a halda rum undir sr.

g spyr, hver er ekki mti lgfringum ( farseum)??

Matti . - 10/10/04 11:59:

Skoi pstmdernska generatorinn og beri saman vi skrif danskurisins/Arnrs.

Hver andskotinn, g held etta s rtt hj r! etta er me v besta sem g hef heyrt lengi!

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.