Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Skilningsleysi

a er margt heiminum sem g get mgulega skili, hlutir sem stundum virast skiljanlegir skynsamlegan htt. g til dmis vi uppruna heimsins, ekki jararinnar, a er nokku skrt fyrir mr, rtt fyrir a geta varla mynda mr essa margra milljn ra run. Um kenningu hef g litla stu til a efast, en a er anna ml.

Uppruni efnisins sem heimurinn er samansettur r er mr algjrlega ofvia; g skil ekki hvernig efni sem alheimurinn er r var til, engin virist geta tskrt fyrir mr hvernig eitthva var til r engu og g get mgulega n ttum v sjlfur. Rklega getur ekkert ori r engu, rklega getur ekkert ekki veri til, en a er kannski einungis samkvmt okkar efnislegu skilgreiningum. En hvernig var til etta efni? r engu? r einhverju? og hverju ? etta er mr svo framandi a g f hfuverk ef g virkilega legg mig fram vi a hugsa t a.

rtt fyrir vanskilning minn essu er ein skring sem kemur ekki til greina fyrir mr, og a er kenningin um a gu hafi skapa heiminn. S kenning er svo langstt og kallar ar a auki margfalt fleiri spurningar en hn svarar, sem er kannski ekki slmt ar sem hn svarar engum. En hva sem v lur eiga spurningarnar hrna a ofan lka vi um gu, hvernig var gu til dmis til?

a er einfaldlega ekkert sjlfsagt vi tilvist ri veru, skynsamlegri er a tla a slk vera s ekki til. a bendir margt til ess a menn su ekki r skynsemisverur sem r vilja sj sig sem. Vi treystum meira tilfinningar okkar en nokkurn tmann skynsemi, skynsemin geti haft hrif skynsemina, og fugt, a sjlfsgu, erum vi tilfinningaverur. etta arf ekki a vera slmur hlutur svo a a gti hljma annig fyrir sumum, etta er einfaldlega a sem vi erum.

En ef vi viljum geta horft okkur sjlf sem eitthva meira en venjuleg dr hljtum vi a reyna a minnsta kosti eftir fremsta megni a beita eirri skynsemi sem vi hldum svo miki upp llum tilfellum ar sem vi . Svo ef a gerist a trair ea vantrair menn komast a skynsamari niurstu um annahvort essara tveggja lti mig endilega vita, g er me hfuverk af forvitni.

Karl Jhann 01.09.2004
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Aiwaz (melimur Vantr) - 01/09/04 12:26 #

Karl Jhann, Trixi hj trarntturunum er einmitt a gera r v listgrein a kenna flki a slkkva alveg skynseminni egar kemur a gustrnni en passa a hafa kveikt rum tmum. annig finnst Indverja ekkert athugavert vi a senda vini snum tlvupst um njustu tkni heilaskurlkningum og akka svo litlu barni me flshfu, sem rur um ltilli ms, fyrir kvldmatinn! Vi sem hfum slkkt gustrnni og broti on/off takkann svo a er alltaf kveikt, horfum oft forundran hugarheim eirra truu. egar maur veltir fyrir sr tilur heimsins s g, eins og , a a eru miklar upplsingar og ekking sem okkur vantar EN hugmyndin um a snilegur almttugur draugur beri byrg llu klabbinu er bara svo frnlega dramatsk "skring" bara t.d. ljsi ess hvernig verldin er. a er utan allra skynsemismarka a mynda sr a slk furuvera myndi ekki t.d. hafa heiminn stablla fyrirbri, hvers vegna ekki a hafa alltaf gilegn 22 stiga hita, sleppa nttunni og rf okkar fyrir a sofa rijung finnar, sleppa rf okkar fyrir a bora, sleppa jarskjlftum, httulegum flum, loftsteinum o.s.frv. Gu kristinna hefur miki fyrir v a setja okkur msar reglur Biblunni, m.a. a karlmenn eigi ekki a raka sr bartana (afhverju fer enginn eftir v???) en svo skapar hann t.d. hfuls og sl sem eftir a brenna upp og urrka t allt lf jrinni. a er lka frnlegt hj svona veru a lta ekki vita af sr me beinum htti og koma aldrei fram dagsljsi. Reyndar virist gu og englar hans hafa fari um himna me lrablstri og eldsverum gamla daga en er n alveg agnaur. a er lka margt sem skynsemin nr ekki alveg a hndla eins og a a Jes svari kalli hvtklddra sprellipredikara og lkni bakveikar feitabollur Jeshopparasamkomum en daufheyrist svo vi grtbnum mra eirra 10.000 barna sem DEYJA HVERJUM EINASTA DEGI r niurgangi og taugaveiki. Gu dundar sr sem sagt vi a lkna bakveika hlutabrfamilara me leynilegum galdramtti snum, skapar svo stjrnukerfi me hinni hendinni og segir okkur svo til um hrskur "Heilagri" bk. etta er auvita madness og ljsi ess virist mr n frekar lti ml a hugsa til ess a heimurinn hafi bara ori til r engu :o) - Fyrir svo utan a hve a er en geskislegra a fara a hugsa sr hvernig guir geta ori til r engu!

93


Danel - 01/09/04 18:11 #

a er kaflega augljst hvernig Gu var til. Mennirnir skpuu hann til a reyna a tskra a sem eir skildu ekki.


Snr - 01/09/04 19:21 #

a er nefnilega nkvmlega tilfelli. Hann er lti anna en hflega drku eyufylling(sp?).


Kalli - 01/09/04 19:59 #

Nkvmlega, g hefi ekki geta ora etta betur sjlfur ;)


Lrus Pll Birgisson - 10/09/04 18:57 #

Ea a til s raunverulegur Gu og trarbrgin eru ll bara tlkunarleiir og skilningur mannanna honum. g hef allavega hvergi lrt a a manneskjan eigi a vita allt um Gu.


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/09/04 20:47 #

og vru ll trarbrg heimsins rng...


Ormurinn - 11/09/04 16:22 #

"Snr - 01/09/04 19:21 #

a er nefnilega nkvmlega tilfelli. Hann er lti anna en hflega drku eyufylling(sp?)."

LOL


Lrus Pll Birgisson - 11/09/04 22:06 #

Alveg hrrtt. annig a allar skoanir um Gu og guleysi eru sama dellan.


li Gneisti (melimur Vantr) - 11/09/04 22:30 #

annig a ll drkun og hugsun um Gu er gagnslaus og hugsanlega bara til ess fallinn a angra hann?


Lrus Pll Birgisson - 12/09/04 20:22 #

Hummmm... hugaver pling!


Kalli - 12/09/04 23:41 #

etta er eitthva sem g hef oft sp , a reyna a hugsa t slka ri veru sem vi gtum hvort eer ekki skili er augljslega tilgangslaus, en vi eigum vst a vera skapair hans mynd svo... svona plingar eru kannski bara tilgangslausar, en skemmtilegar engu sar.


Lrus Pll Birgisson - 13/09/04 16:04 #

g held a Gneisti hafi hitt naglann nokkurnveginn hfui en sta ess a allar okkar plingar sue eitthva a angra hann held g a hann hlji bara a okkur. g meina hver er svo fullkominn a geta skili Gu endanlega?


Kristinn - 22/09/04 00:35 #

a er margt heiminum sem g get mgulega skili, hlutir sem stundum virast skiljanlegir skynsamlegan htt. 1. Skynsemin hefur sn takmrk. ert lklega a viurkenna a skinsemin dugir ekki til a f fulla sn fyrirbrm.

Rklega getur ekkert ori r engu, rklega getur ekkert ekki veri til, en a er kannski einungis samkvmt okkar efnislegu skilgreiningum. 2. veraldarhyggja, handanhyggja. ert a leggja t kunna sl. ekkert verur mlt ea athuga me hefbundnum aferum raunvsinda. ert meira kominn t huglgann vll. Insgi, myndun. Ea hva a styjast vi? ert leiinni yfir! rtt fyrir vanskilning minn essu er ein skring sem kemur ekki til greina fyrir mr, og a er kenningin um a gu hafi skapa heiminn. Af hverju? Er a af hollustu vi samflag vantrara ea er a skynsemd? Er a tilfinning ea yfirvegun? Hva er Gu? Er Gu skranlegt ea (t)skrt hugtak fyrir ig persnulega ea reynd? g hef aldrey vita fyrir vst hva Gu er, ess vegna get g eiginlega ekki hvorki jta n neita tr hann. getur kanski tskrt hann fyrir mr fyrst virist vera svona viss. En etta er allt lagi g er ekki a gera krfu ig, bara ef a er fyrirhafnarlti, en stenst gakrfur. S kenning er svo langstt og kallar ar a auki margfalt fleiri spurningar en hn svarar, sem er kannski ekki slmt ar sem hn svarar engum. Ef heldur a fir einfallt svar, er essi hfuverkur ekki arfur? En hva sem v lur eiga spurningarnar hrna a ofan lka vi um gu, hvernig var gu til dmis til? J g mundi halda a eli mlsins vri a, hvort sem a vri eitt og hi sama ea tvennt askili, eitt og hi sama,jafn tskranlegt og upprunalaust, hvort sem strasprenging er ea er ekki forsenda (forsenda n forsendu, fa gamalt dulspekilegt og heimspekilegt vifangsegfni og kanski Gufrilegt lka. Upphaf vsindaikunar mannsandanns er trarbrgunum og heimspekinni, sem sar leiir af sr hina eiginlegu (raun)vsindaikun og ess vegna mttu i sna essum fornu greinum kvena viringu, svo a a s hi besta ml a i kjsi a njta handleislu efahyggjunnar, en athugi a efahyggja n skynsamlegra marka er ekki gott aalsmerki, i mundu bara loka ykkur og rengja sjndeildarhring ykkar). a er einfaldlega ekkert sjlfsagt vi tilvist ri veru, skynsamlegri er a tla a slk vera s ekki til. a bendir margt til ess a menn su ekki r skynsemisverur sem r vilja sj sig sem. (Oft er lti a v liggja a menn su hgmaverur og a gti einmitt tskrt etta og marga ara furulega og vandaa hegun fari mannsinns, v hgmleg vera ber mekki tilskilda viringu fyrir rum (sem dmi) v hn er of upptekin af snu eiginhagsmunaplotti sndarsvii veruleikans, .e.s. gera sitt ljs skrara me v a varpa skugga ara. etta ltur t eins og um sjkleika s a ra, skoi maur etta ktri mynd, en kanski liggur einhver frumstrur hvati arna a baki sem kanski hefur loki snu verki og menn eiga eftir a slpa af sr, ea essi ttur hefur eithva verk a vinna hva varar framrun mannsinns. hva mig varar ttast g alla lesti sewm fynnast fari tegundarinnar, en a er ekki vst a a eigi a lta slkum augum alla lesti, v ekki er alltaf allt sem snist (framrun og mark, reyndar ekkert mark a vera endanlegt, endanlegt er stnun, daui). Vi treystum meira tilfinningar okkar en nokkurn tman skynsemi, skynsemin geti haft hrif skynsemina, (veit ekki alveg hva ert a fara) og fugt, a sjlfsgu, erum vi tilfinningaverur. etta arf ekki a vera slmur hlutur svo a a gti hljma annig fyrir sumum, etta er einfaldlega a sem vi erum. etta er allt hin gtasta hugvekja og eflaust mikil skinsemi henni, en eins og sagir sjlfur dugar bara ekki skinsemin. Og tilfinningin, hver er hn svo essi tilfinning sem talar um? eru etta meginttir slarinnar (ea mannsandans ea hva sem menn kjsa a kalla a) skynsemin og tilfinningin? Eru etta ll au verkfri sem mannsandinn (ea slin) hefur til a vinna me ef hann (hn) stendur frammi fyrir strum spurningum? Reyndar er stundum einnig (sem dmi hr) tala um innsi sem einn af elisttunum (verkfrunum essu sambandi), hvar er s ttur hr essu sambandi? er hann partur af hinu tvennu (skynseminni og tilfinningunni)? a sem mr hefur veri kynnt sem hef er hgt a tskra fljtt me a segja a fullyringin s s a ar sem skynsemina rtur, ar tekur innsi vi.

En ef vi viljum geta horft okkur sjlf sem eitthva meira en venjuleg dr hljtum vi a reyna a minnsta kosti eftir fremsta megni a beita eirri skynsemi sem vi hldum svo miki upp llum tilfellum ar sem vi . Getur veri a vi urfum a skilgreina skynsemina betur, ea vantar okkur a tala um fleiri elistti? Hver er munurinn a vera skynsamur og vera gfaur? Hva er skynsemi og hva er gfa? Hva var til dmis Hitler, ea arir slkir veraldarhfingjar, sem hafa dregi mankini t mestu gfu (t mestu gfu af v er vi almennt teljum) nafni einhvers vinnings (sem af tti a hljtast)?
Svo ef a gerist a trair ea vantrair menn komast a skynsamari niurstu um annahvort essara tveggja lti mig endilega vita, g er me hfuverk af forvitni. Traur ea vantraur getur veri sni og afsttt og ekki allt sem snist. Hlutirnir eru ekki svo svarthvtir ea svo rosalega einfaldir. Stundum getur a sem kalla er trarbrg [allt sem g hef sagt ver g lklega a segja a komi fr mnum bardyrum, v g hef vali mr essar hugmyndir, r eru mn tr, eins og g kalla a, (alveg eins og r hugmyndir sem i hafi vali ykkur sem gtrundvallarhugmyndir lfsn ykkar eru ykkar tr i trleysingjar (ha ha ha) og Gu ykkar grundvllurinn fyrir eim hugmyndum (hahahaha), yfirsst ykkur etta rtt fyrir alla skinsrmina sem aldrey vkur fr daglega lfinu?)(bara grn, en samt meining)] veri uppfulltr af klisjum. a er engin n hef a eir sem stunda raunvsindi, eir hafna gjarnan trnni, enda segja menn a oft geti hn veri heppileg vifangsefnum eirra (g er ekki raunvsindamaur en g held a jarsamband raunvsindanna geti veri gtt a vissu marki) en tr getur veri anna og meira svo a tilvist Gus s ekki snnu, enda ef hn vri snnu, vri s tr snum hefbundna skilningi ekki tr. Menn tra ekki v sem eir vita, lnur eru dregnar milli trar og vissu. Autrahttur er lklegur til a geta ori a kjnaskap, hfnun skinseminnar. tt svo a skinseminni su takmrk sett, a er hn vrnin gegn heimskunni. Skinsemi er reianlega sterkt eliment firir mannsandann, en a er trin lka fi skinsemin a framkvma sitt hlutverk skinsamlegsa. Hva varar ig greinarhfundur er mitt r til n, hva varar spurningu na um tr ea trleysi fyrir ig, veldu a sem mundi vera r farslla og gerir a tr inni. MEGI GU VERA ME YUR LLUM!
ps a er gaman a glugga vefina ykkar og Lalli er kurteis maur me gan hmor og fyrirgefi mr etta grn sambandi vi skpunarvsindin( en tli i ekki a eia tma fleiri fyrirlestrum?).


Kristinn - 22/09/04 00:55 #

g ver a viurkenna a etta er dlti klurslegt hvernig etta lenti arna inni hj mr. Skilin milli greinarinnar og mn voru ekki alveg ngu skrp, en g vona a i tti ykkur hva er greinarhfundar og hva er mitt. g ver a bta v vi a g s greinarhfund standa frammi fyrir alheiminum ea Gui lotningu, ea alheiminum aog Gui lotningu. etta er allt a v helgimynd sem myndi sma sr vel sem altaristafla.


Lrus Pll Birgisson - 22/09/04 02:34 #

....a er n ekki oft sem mr verur orfall. g veit bara ekkert hva g a segja anna en takk.


Kristinn - 22/09/04 19:57 #

g sl v fram a Lalli vri kurteis me gan hmor arna lok sunnar. Mig langar a taka a fram a egar g setti mitt efni inn suna hr, var g ekki binn a lesa neitt af umrunni hr (sem g hefi geta byggt umsgn mna ) heldur einungis veri a vinna me greinina eina og sr. g vil taka a fram a eflaust get g gefi fleirum hl fyrir prmennsku (ori pri, ekki skraut eins og jlaskraut, fremur skortur v sem a atar manninn) hr. a sem g byggi etta var hvernig vibrg hans voru, gott grn tilsvrum n ess a vaa viringu.

Kristinn - 19/09/04 21:57 # Vibrg ykkar bera vott um vanakklti og fvisku. Hinir tvldu jnar Gus; Hins Eina, eru a leia villtar slir r myrkri gltunar og vanekkingar til ljss ekkingar og visku.

essir dyggu jnar, sem ekki iggja veraldleg laun, vera a yfirsttt hinu komandi rki. Kjnalegt. Er a ekki?

lalli - 20/09/04 16:01 #

etta er n soldi sr gufri a mnu mati Kristinn minn. a eitt a Gu mismuni mnnum (og a himnarki) stenst engan veginn ann grundvallarboskap sem Jes kenndi. etta er saklaust og gott svar. Ekki vai yfir lnur og reynt a ltilsvira me afgerandi htti, jafnvel einfeldninginn. a ber vott um gan si (vonandi arf ekki a skilgreina hugtk, svoleiis getur gerst egar menn af mismunandi stefnum mtast)

Kristinn - 20/09/04 22:37 # J g vissi a a g fyrirhitti einhvern sem trir rttlti frelsarans.

Haldi fram a vera hlutverki einfeldningsins

Vsteinn - 22/09/04 14:59 # Haha, sniugt ef maur kemst til himnarkis hvort sem maur trir ea ekki! Hver er tilgangurinn me v a tra!? Hahaha! Vsteinn. Ef himnarki skyldi vera til og Gu vntanlega og hann vri rttltur, af hverju tti hann a fara manngreiningarlit? Fyrir hverja er sagt essum frandlegu frum a himnarki s? En auvita veit eingin hvort etta er rkum reyst (hvort Gu og himnarki s til)og ar sem rk eru vanalega bygg v sem er reifanlegt (ykja annars vera vafasm, ekki dugir a notast vi skynsemi sem ekki byggir v sem hefur mlanlegan massa, ea svo virist stundum vera) a er etta vitanlega ekki reist neinum rkum, a getur hver hugsandi maur sagt sr, en a er ekki vst rtt fyrir a a hann skilji hva felst v. Ef a nir svo langt a komast a dyrum himnarkis, af hverju ttu r a vera lokaar r? Trandi ea trlaus virist ekki hafa merkingu v sambandi, allavega ekki fyrir mnum skilningi. Mlikvarar manninn liggja ru og eru lka afstir; samkvmt mnum skilningi. Hver er inn skilningur? Vsteinn - 22/09/04 14:59 # Haha, sniugt ef maur kemst til himnarkis hvort sem maur trir ea ekki! Hver er tilgangurinn me v a tra!? Hahaha! Auk ess: Geturu tskrt betur hva tt vi me essari spurningu? mtt lka alveg sleppa v. Mr er alveg sama. Ef ig vantar eitthva ttir a reyna a vera r ti um a. hefur sennilega gtis buri og lfi fyrir framan ig og ef spilar vel r llu gerir itt besta. Annars veit g ekki alltaf hva arir meina me hugtkum eins og vel, gott og best, svo dmi su tekin. En etta sem g hef rita hr geri g vegna ess a mig langar til a kryfja betur vibrg manna hr vi ofanverri grein. g hef ekki tma n essu augnabliki, en g mun taka a fyrir seinna.


Kalli - 27/09/04 17:42 #

J hrna, etta er hugaver tlkun hj r. n ess a tla a svara fyrir allt saman, nema srstakeglega s ska eftir v, vil g endilega benda a a stan fyrir v a g segi a kenning um hin skapandi gu komi ekki til greina, eftir a hafa svo fslega viurkennt a skynsemi er takmrku og eins og bendir , ekki alltaf ng til a f fulla sn sum fyrirbri, ykir mr skynsemin duga til a komast a eirri niurstu a slk kenning vri skynsm.


Vsteinn (melimur Vantr) - 27/09/04 18:02 #

En auvita veit eingin hvort etta er rkum reyst

Veit enginn hvort etta er rkum reist? Meinaru a a gtu>/em> veri rk, en au su bara leyndarml? Ea a a s veri a leita a eim logandi ljsi, engin hafi fundist enn en s ekki tiloka a einhver finnist, fyrr ea sar? etta er sraeinfalt: Ef vi hfum engin smilega trverug eaa haldg rk fyrir v a ri mttarvld su til, er frleitt a tra v, hva a tilbija au!

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.