Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Tr = traust?

g er mikill trmaur. A minnsta kosti ef mia er vi skilgreiningu Arnar Brar Jnssonar og fleiri gufringa hugtakinu tr.

Vi sem ennan vef skrifum kllum okkur trleysingja og frum fyrir v au rk a um essar orabkarskilgreiningar tr s a ra:

4 traust og tilbeisla gomgnum ea vttum, trarbrg satr kristin tr taka tr 1 gerast kristinn 2 gangast undir tiltekin trarbrg ganga af trnni, kasta trnni, falla fr trnni 1 htta fyrri trnai 2 sna baki vi fyrri skounum snum

5 trnaur, helgi

okkar augum er trmaur s sem tilbiur gomgn af annarri nttru en eirri sem reifanleg er. Og ar sem vi tilbijum engin slk gomgn ykir okkur elilegt a skilgreina okkur sem trleysingja.

En rn Brur og fleiri gufrimenntair menn, ..m. biskup slands, hafa a undanfrnu hafna essari skilgreiningu tr, en tefla fram essum skilgreiningum hr stainn:

1 traust, tiltr hafa tr e-m treysta e-m hafa tr e-u treysta e-u, tra v a e- s til, a e- s svo ea svo

2 skoun, tlan, hyggja, a a tra e-u hann hefur tr hann er eirrar skounar e-m verur a tr sinni e- fer ea gerist eins og e-r bst vi ea vonar telja e-m tr um e- sannfra e-n um e- vera gri tr um e- tra v a e- (t.d. athfn, kaup ea annar gerningur) s rttmtt

3 trygg, trnaur, a a vera e-m trr drengskaparor, htlegt lofor lofa e-u upp ru og tr rjfa tr sna hann seldi eim tr sna til ess fornt/relt .e. lagi ar vi drengskap sinn

Ef etta er allt einu orin skilgreiningin gustr er ljst a hlutverk kirkjunnar er ekkert samflagi okkar. Uppeldi skla og foreldra miar allt a v a innrta okkur traust nunganum og rjfa ekki eia sna og lofor, hla a runni.

Me essari skilgreiningu m auvita gera alla trleysingja a trmnnum. En um lei geta trmenn bor vi rn Br veri rgustu trleysingjar gomgn, n ess a urfa nokkurntma a upplifa sig sem litla trmenn.

En a verur ekki af kirkjunni og gufrideildinni skafi a ar gengur allt t drkun gudms og goa. A fulltrar essara stofnana skuli rta fyrir a, til ess eins a geta klnt trarstimpli trleysingja, nr auvita ekki nokkurri tt. hamaganginum vi a gera trleysingja a trmnnum yfirsst essum mnnum a a um lei gera eir kirkjuna trlausa.

En tli rn Brur og fleiri eir sem farnir eru a skilgreina tr sem traust su eftir allt trlausir? N er a svo a gamalli umru annall.is verja gufrimenntair menn trbo leiksklum og grunnsklum me eim rkum a fyrirvarar vintri rni au gildi snu. Af orum Skla lafssonar arna m helst skilja a hann gangi t fr v a vintrum eim sem hann segi brnum snum s best a tra, ruvsi hafist ekki ngja af eim. Slkt er auvita alger fjarsta, brn tta sig alveg v a vintri eru ekki sannar sgur. a breytir engu eirri skemmtan sem hgt er a hafa af eim.

g fr a velta v fyrir mr hvort a sama s uppi teninginum egar kemur a Biblusgunum um Jahve, kraftaverkin, meyfinguna, upprisuna og allt etta vintrakennda bull. Getur veri a Skli tri ekki neitt af essu sjlfur, en telji einhvern htt nausynlegt a telja rum tr um etta, lkt og egar hann lgur v a brnum snum a lfurinn hafi alvru gleypt Rauhettu? tli hann s haldinn eirri ranghugmynd a ef flk tri ekki almennt etta kraftaverkabull allt saman muni samflagi drabbast niur siferilegu tilliti?

Mr ykir lklegt a Skli s trlaus. rn Brur er a sennilega lka. a minnsta eru gufringar ntmans almennt farnir a halda v fram a allt innihald Biblunnar beri a lta tknrnum skilningi. Og ar me hafna eir hinum bkstaflega skilningi llum eim yfirnttrlegu atburum sem lesa m essum gamla doranti.

eir hafna yfirnttrunni. eir hafna hindurvitnunum. a eru mikil tindi.

-

essu tengt: Uppgjf jkirkjumanna

Birgir Baldursson 20.08.2004
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


skli - 20/08/04 17:19 #

Ekki er g trlaus Birgir, tt g taki undir a me r a erfitt s a negla a niur nkvmlega hva trnni felst.

Kannske fer ar betur a styjast vi kvei svipmt heldur en nkvmar skilgreiningar?

Bkstafstraur er g a.m.k. ekki. g er ekki traur eirri merkingu a g telji mig vita og skynja vilja Gus og alla hans fyrirtlan. Frsagnir Biblunnar tlka g ljsi Krists.

Umrur r sem sterar eru um rttmti ess a halda vsindalega snnuum stahfingum a brnum. egar i litu slkt sem yfirgang - j og jafnvel mannrttindabrot - benti g fjlmargar hlistur slkra frsagna. Skemmtilegar sgur og vintri afgreiir sem lygi og er v rtt a skoa alla umru um leiksklapresta v ljsi.

Ea er g a misskilja? Birgir, kallar lygara sem ekki setja fyrirvara undan skemmtilegum sgum og vintrum sem eir segja brnum? Gott a hafa a hreinu v geta allir rttmtt enkjandi menn geta vegi boskapinn og meti m.t.t. ess.

Mr var mun a finna hinar sammenningarlegu forsendur ess a kynna brnum ennan arf sem Biblusgurnar eru. ess vegna leitai g ( vsni minni og rkum skilningi mannanna hgum!) a ntral hlistu. Nefndi g ekki lka jtrna arna?

tli hann s haldinn eirri ranghugmynd a ef flk tri ekki almennt etta kraftaverkabull allt saman muni samflagi drabbast niur siferilegu tilliti?
g er engum vafa um a a boskapur Biblunnar btir siferi einstaklinga og jar. g hef sjlfur mikla reynslu af slku trboi og veit hversu mikilvgt a er a mila eirri siferislegu fyrirmynd sem Kristur er - bi ori snu og verkum. Fyrirmyndir eru drmtar og Kristur er ar ein hin mikilvgasta.

Finnst r lklegt a g s trlaus? Finnst r kannske lklegt a mig vari nokkurn skapaan hlut um hva r finnst ;>)? A minnsta kosti hef g aldrei krt mig um a stimpla ykkur einhverjum trarstimpli og mun vart fara a stunda slkt nnustu framt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/08/04 17:29 #

Ea er g a misskilja? Birgir, kallar lygara sem ekki setja fyrirvara undan skemmtilegum sgum og vintrum sem eir segja brnum?

Nei, egar menn segja brnum vintri eru au gjarna kllu snu rtta nafni: vintri. Ef menn hins vegar tla a halda v fram vi brnin a vintrin su sannleikur, eru eir auvita lygarar.

Rtt eins og prestarnir sem halda v fram a vintrin um Krist su snn ;)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/08/04 17:32 #

g hef sjlfur mikla reynslu af slku trboi og veit hversu mikilvgt a er a mila eirri siferislegu fyrirmynd sem Kristur er

Ekki rugla essu saman, g var ekkert a tala um siferilegt tillit heldur kraftaverkalegt (les: hindurvitnalegt).


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/08/04 17:36 #

Ea svo g ori etta betur (gti orka tvmlis):

Siferislegur boskapur Biblunnar getur vel btt siferi einhvers einhversstaar. Elski vininn og allt a. En a sem g er a segja klausunni sem vitnar til er a kraftaverkabulli er allsendis nausynlegt til essara hluta.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/08/04 17:37 #

Finnst r lklegt a g s trlaus?

J.


Bjoddn - 20/08/04 22:28 #

Ekki er g trlaus Birgir, tt g taki undir a me r a erfitt s a negla a niur nkvmlega hva trnni felst.

Ekki finnst mr a erfitt. Trin er fullvissa um a, sem menn vona, sannfring um hluti, sem eigi er aui a sj. (Heb 11:1)

Hvernig er san hgt a vera ekki bkstafstrar en samt tlka frsagnir biblunnar ljsi krists? Hvaan fru etta ljs krists nema r biblunni? Kannski fr hagsmunaailum?


Arnr Jnsson - 20/08/04 23:36 #

Hugpri er fortakslaust eitt skilyri ess, a lfveran fi lifa fullkomlega heilbrigu og hamingjusmu lfi. Hj drinu birtist etta skilyri eirri stareynd, sem vi nefnum elishvt og er ein hfuorsk andlegrar og lkamlegrar heilbrigi drsins. Dri ekkir ekkert til elilegrar hrslu, a er a segja hrslu eim svium ar sem er rauninni alls engin htta ferum. ttaslegi dr bregst sjlfkrafa til varnar samkvmt eilishvt sinni. En ef dri bjargar sr r httunni fer a ekki a brjta heilann um a tta og kva, hvenr hennar veri vart njan leik, s hn anna bor liin hj. Dri missir ekki lfsfjr sitt og verur hyggjufullt ea taugaveikla vegna sfelldrar lfshrslu ea feigartta.


Arnr Jnsson - 20/08/04 23:37 #

Um manninn gegnir allt ru mli. Hann lifir a miklu leyti stugum tta. Mjg oft er a rauninni aeins tti vi hugsaar httur ea myndaa rugleika, sem alls ekki eiga sr sta ea munu nokkru sinni koma fyrir, sem fyllir huga hans. Hann ttast morgundaginn, hann ttast a hann geti ekki bjarga sr fjarhagslega; s tti getur jafnvel tt sr sta hj mnnum sem eiga meira en ng. eir ttast a missa aleigu sna. Sumir eru sfellt hrddir um a makinn s eim ekki trr, jafnvel tt slk hafi aldrei hvarfla a makanum. Sumir ttast a allt fari kaf regni og arir kva sfelldum urrkum. teljandi fjldi ttast umtal nungans, slur og baktal - yfirleitt er varla s astaa til a flk ttist ekki eitt ea anna. N tmum er stugur tti um alla verld vi komandi str. a er ttinn vi ara menn sem kemur flki til ess a brjta heilann um hvernig a fi n mestum rangri mannvgum og eyileggingu. Mannkyninu skortir hugpri og traust. Hugpri er s kraftur, sem sigrast hatri, hefndarorsta, singi, reii og beiskju eigin huga, jafvel tt maurinn veri a ola fyrir a h og spott, jafnvel pslir og daua.


Arnr Jnsson - 20/08/04 23:37 #

A manninum skortir hugpri er hi sama og a hann skorti a slrna lffri sem a halda slinni heilbrigri og elilegri. Jafnframt tti etta sama lffri a vera aalgrundvllur heilbrigis og elilegs lfs efnislega sviinu. Vanti mann ft, fr hann sr hkju. En ef hann vantar n hinn ingarmikla eiginleika, hugprina, sem er enn meira randi en ftur, hva getur hann gert? reynir hann a bta r v me hkjum, og r hkjur sem hann reynir a bta sr upp hugprina me, eru morvopn. Mennirnir eru bltt fram ornir snillingar a gera slkar hkjur. ll hin hugvitssamlegu mortki sem vi ekkjum undir msum nfnum eru strkostlegar hkjur sem mennirnir reyna a styjast vi, en essi morvopn munu aldrei geta leyst fr tta og skelfingu, heldur vert mti. ttinn hefur vaxi samhlia getunni til a skapa sfellt hugvitsamlegri morvopn og meiri mguleika margfldun drpstkjanna.


Arnr Jnsson - 20/08/04 23:38 #

Maurinn verur a nota vitsmuni sna allt annan htt, ef ryggi og friur a vera verldinni. Hann verur a lra hugsa samrmi vi alheimslgmlin. Frumskgarlgmli gildir aeins drarkinu sem maurinn er ann veginn a vaxa upp r. ar gildir rttur hins sterkasta og mannlfi n tmum er framlengt, skynsemi gtt lf frumskgarins. Dri verur aeins ttaslegi skamman tma stund httunnar og lifi a hana af er lfsfjr ess hi sama eftir sem ur. En maurinn, sem er hugsandi vera gdd myndunarafli, er ttasleginn bi undan og eftir stund httunnar, jafnframt v, sem hann myndar sr oft og tum a hann s httu. Hann vill tryggja sr ryggi og varnir og notar vit sitt til ess a skapa au vopn, sem gera standi aeins enn httulegra, n ess a hann geri sr a ljst. Maurinn getur hvorki vari sig n losna vi ttann, mean hann sklir sr bak vi morvopn og byggir lf sitt og rttarfar ruddalegri valdbeitingu. Srhver maur, sem vopnum beitir, snr eim rauninni a sjlfum sr.


Arnr Jnsson - 20/08/04 23:38 #

Segja m a a s ttinn og kvinn sem kemur manninum til a breyta ranglega, og rng breytni skapar rangsnna lfsskoun. Maurinn hyggur a vopn, auur og vld geti vari hann fyrir eim httum, sem gna honum fr llum hlium; hann hyggur a honum takist a skapa fri me vopnavaldi. tti og hyggjur valda ekki einungis taugaveiklun, heldur geta veri orsk alvarlegra lkamsmeina. ttinn veldur skemmdum blinu, sem veiklar lffrin og svifta au mtstuafli gegn sjkdmum. Lffrakerfi nrist ekki eingngu efnislegri fu, heldur einnig hugsunum okkar. Allt vitundarlf okkar hefur mikilvgu hlutverki a gegna. ll vitundin er geislamynda svi, aan sem orkustraumar geisla inn atm lkamslffranna og hlaa au orku. au fjrga svo aftur elektrnurnar, sem bli og allt lffrakerfi er mynda r. Ef geislamyndaa svi, .e.a.s. tmarmi milli reindanna, fyllist neikvri orku og hn berst inn lffrakerfi me blinu, getur maurinn ekki lifa heilbrigu og elilegu lfi.


Arnr Jnsson - 20/08/04 23:39 #

Aeins me v a losa huga sinn r essu standi, getur maurinn losna vi gn og skelfingu frumskgarins og tileinka sr hina snnu hugpri. Hann verur a nota hugsun sna og dmgreind til ess a geta skili sturnar. S maur, sem hefur aumjkt hjarta, og raunverulega notar andleg vsindi verki, hann mun einnig nota raunvsindi og kunnttu lfgandi og jkvan htt. Hann mun einungis nota au gu heildarinnar en ekki aeins til a auga sjlfan sig ea sigrast rum. Og afstaa essa manns til umhverfis hans mun gjrbreytast. Hroki, eigingirni, gort, dmski og lngun til a setja t allt og alla mun smm saman hverfa t vitund hans. a sem einlglega leitandi manni veitist fyrst af llu skilningur , er a hann mtir nunga snum alls staar.


Vsteinn (melimur Vantr) - 21/08/04 01:54 #

Geislamynda tmarm milli reindanna? Slrn lffri? Hljmar eins og eitthva sem mtti lkna me bleikum kvarskristalli, 200C af andarlifur og andarhjarta ea ef til vill sringaseremnu.


Arnr Jnsson - 21/08/04 09:24 #

Heilinn, sem mttakari srsaukans, skynjar engan srsauka sjlfur, en hefur sna eigin tegund af srsauka sem er andlegs elis og getur veri jafn jningarfullur og hvaa lkamlegur srsauki sem er, jafnvel verri. Vandinn vi hinn andlega srsauka heilans er s, a almennt tekst flk ekki vi hann rttan htt, kunna a jafnvel ekki, en deyfa hann stainn me fengi, lyfjum ea ru boefnasvindli.


Snr - 21/08/04 10:06 #

"almennt tekst flk ekki vi hann rttan htt, kunna a jafnvel ekki, en deyfa hann stainn me fengi, lyfjum ea ru boefnasvindli."

Ertu me ggn til ess a styja etta lit itt? Hvernig gti annars "rttur httur" vi a takast vi srsauka hljma?

En hva varar alla essa hrslu og srsauka, eru etta hvorki meira n minna hentug tl til ess a komast af. rlti flknari menningu og samflagsastum okkar dag, virist essi tl ekki alltaf finna sr hentugan farveg.

Vibrag vi httu sem hentai lengi vel best, var einfaldlega a a forast hana. sr httu, og hleypuru/stekkur fr/hva anna sem kann a losa ig vi httuna. Einfalt, er a ekki?

Ef hin skynjaa htta er hinsvegar til lengri tma, geta myndast grarleg tilfinningaleg vibrg hj eim hrja, og a er a sem veldur virkilegum tilfinningalegum skaa, lkt httu sem anna hvort lur hratt hj, ea veldur daua manneskjunar. etta er nefnilega hluti daglegs veruleiki sumra, ef taka m mark eim rannsknum sem g hef lesi um essi mlefni.

Annars get g erfilega komi auga a hvernig essi hugleiing kemur essari grein vi. Af komstu henni ekki spjallbori?


Arnr Jnsson - 21/08/04 10:34 #

Snr skrifar: "Annars get g erfilega komi auga a hvernig essi hugleiing kemur essari grein vi. Af komstu henni ekki spjallbori?"

Manninum skortir hugpri og traust. Grein heitir Tr=Traust? Hugleiingin er beinu framhaldi af vangaveltum hfundar. r vangaveltur er a vsu ras og rtu plani, en n hef g frt efni upp aeins hrra plan, sem kannski skrir hvers vegna tt erfileikum me innihaldi ;-)

Vsteinn tti lka erfileikum me innihaldi og gerist "strmaur" og fr a tala um bleika kristala osfv., efni sem virist vera honum hugleiki.

Maurinn er huglaus skepna. tti hans er myndaur. Traust hans sjlfum sr er blekking.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/08/04 11:33 #

Danskur: Greinin mn fjallar ekki um traust. Lestu betur. Hn snst um skilgreininguna hugtakinu tr ( merkingunni gustr), skilgreiningu sem prestar og gufringar eru duglegir a perverta upp sr hag (a v er eir telja).

essi grein er sett fram til a sna eim fram hve varlegt er a endurskilgreina hugtk me essum htti. Innlegg n koma essu mli ekkert vi og g f ekki einu sinni s a au su neitt srlega hu plani.

au eru greinilega ritu af "gfgi-rnni" einni saman. Meira um a sar.


Arnr Jnsson - 21/08/04 11:50 #

Birgir skrifar: "Uppeldi skla og foreldra miar allt a v a innrta okkur traust nunganum og rjfa ekki eia sna og lofor, hla a runni."

Ekki veit g hvaan Birgir fr essar upplsingar um sklastarfi og barnauppeldi. Lkegast er a hann s a bara a spinna etta upp leiindum snum og leit a einhverjum til a rasa vi. Hvaan koma essar upplsingar Birgir? Og hva er a sem veldur v a essi upphafna sn n veruleikanum bregst svo hrmulega? Hverjir rjfa ekki eia sna og lofor? Hverjir treysta nunganum? a er ljst a mikill skortur er hugpri og trausti en engin skortur er rasi og rtum. Er uppeldi foreldra og skla a bregast? Kannski hefur Birgir aldrei veri skla og engin brn sjlfur og veit ekkert hva hann er a tala um?


Magns G. Magnsson - 21/08/04 14:04 #

"Kannski hefur Birgir aldrei veri skla og engin brn sjlfur og veit ekkert hva hann er a tala um?" Mr fannst tal itt t gegn fremur sjlfumglett og a setir ig full han hest, gulli sleginn. En eftir essa setningu er mjg erfitt a taka ig alvarlega. etta yfirlti og helgislepja er afar reytandi. "Elski friinn og strjki kviinn" er stutt samantekt v sem Danskur hefur veri a segja. arf nokku a predka meira en a ;)


Arnr Jnsson - 21/08/04 23:59 #

Birgir skrifar: "Uppeldi skla og foreldra miar allt a v a innrta okkur traust nunganum og rjfa ekki eia sna og lofor, hla a runni."

Maur sem skrifar svona er rugli ea veit bara ekkert hva hann er a tala um. Bullar bara! Hvaa skla er Birgir a tala um? Grunnsklann Akranesi? Ltum Birgir svara essu ur en Magns G strkur sr kviinn.


Snr - 22/08/04 12:39 #

"almennt tekst flk ekki vi hann rttan htt, kunna a jafnvel ekki, en deyfa hann stainn me fengi, lyfjum ea ru boefnasvindli."

Og er etta eitthva betra? Er ekki bara meira rugl a finna essari stahfingu, ef eitthva er? a er kannski a yrftir a lta eigin barm?


Arnr Jnsson - 22/08/04 13:21 #

Snr skrifar: "Og er etta eitthva betra? Er ekki bara meira rugl a finna essari stahfingu, ef eitthva er?"

J, etta er miklu betra. Almenn neysla fengi og lyfjum er stareynd en nmskr Birgis er myndun hans og hvergi til skla.


Snr - 22/08/04 15:12 #

"Almenn neysla fengi og lyfjum er stareynd en nmskr Birgis er myndun hans og hvergi til skla."

Kannski svo, en hefur samt sem ur brugist algerlega v a sna fram ml itt. heldur v fram a hafir rtt fyrir r, en a hver s sem ert ekki sammla hafi rangt fyrir sr. Hvar er rkstuningurinn?


Vsteinn (melimur Vantr) - 22/08/04 15:50 #

Danskur, g tti ekki srstkum erfileikum me innihaldi hj r. Mr fannst a bara vera blanda af skldskap og hjtr, me sm slettu af kommon-sens me til a lj raunveruleikabrag. a sem g sagi um kristalla og 200C af andarlffrum var ekki strmaur heldur gamaldags, bltt fram, srasaklaust h. egar talar um aferir til a takast vi andlegan srsauka, ertu a meina a vi eigum a krjpa fyrir gvusa gamla? Ea ertu a tala um fallahjlp, samtalsmefer og esshttar tilfinningarvinnslu? Ea, me rum orun, ertu a stinga upp jarneskum ea jarneskum aferum til a jafna sig andlega?


Arnr Jnsson - 22/08/04 16:21 #

Vsteinn skrifar: "a sem g sagi um kristalla og 200C af andarlffrum var ekki strmaur heldur gamaldags, bltt fram, srasaklaust h."

Allt a sem maur segir, a er maur. hugi inn "occult" endurspeglast endurteknum skrifum num um au mlefni. Tilraun n til a bendla mig vi essi hugaml, er afer til a f vimlandann til a taka tt umru sem telur eftirsknarvera. Hi er allt inn kostna og er raun alvarlegt ef r tekst ekki a komast upp r essari lgkru.

Vsteinn spyr: "egar talar um aferir til a takast vi andlegan srsauka, ertu a meina a vi eigum a krjpa fyrir gvusa gamla? Ea ertu a tala um fallahjlp, samtalsmefer og esshttar tilfinningarvinnslu?"

g hef ekki skrifa neitt um aferir til a takast vi andlegan srsauka og tel a srt kominn fram r sjlfum r me essum spurningum. Kannski ertu a rugla mr saman vi einhverja ara? Heilinn, sem mttakari hins lkamlega srsauka, skynjar engan srsauka sjlfur. essar andstur eru nauynlegar svo heilinn geti unni vinnu sna a essu leyti. Andlegur srsauki er eitthva anna en lkamlegur srsauki. tti, kvi og unglyndi eru dmi um andlegan srsauka. Hvernig sigrast maur tta? Me hugpri! Hugpri er s kraftur, sem sigrast hatri, hefndarorsta, singi, reii og beiskju eigin huga, jafvel tt maurinn veri a ola fyrir a h og spott, jafnvel pslir og daua.Um a var g a skrifa. Hvernig virkjar maur ennan kraft Vsteinn?


Vsteinn (melimur Vantr) - 22/08/04 16:43 #

endurteknum skrifum mnum um occult efni? g hef reyndar ekkert srstakan huga occult. g hef hins vegar huga flki me huga occult, og hva kemur v til a hafa huga v. g lt occult-dt vera hrein hindurvitni, og kerfisvillan sem fr flk til a ahyllast hindurvitni er tvmlalaust hugavert vifangsefni.

Tilraun n til a bendla mig vi essi hugaml, er afer til a f vimlandann til a taka tt umru sem telur eftirsknarvera.

Nei, reyndar ekki. g er a gera meinlaust grn a r me v a spyra ig saman vi flk sem tt meira sameiginleg me en g held a krir ig um. Ef a er tilraun til einhvers, er a tilraun til a opna augu n. S sem ekki tekur rkum gti teki skensi.

g hef ekki skrifa neitt um aferir til a takast vi andlegan srsauka og tel a srt kominn fram r sjlfum r me essum spurningum.

g veit a varst ekki binn a skrifa neitt um a og ess vegna spuri g ig, von um a f ig til a gefa upp hva nsta skref vri. Ef alkhl og pillur eru a nu mati slmar leiir til a fst vi srsauka, hvaa leiir telur vera gar? San nefndi g tv mguleg svr, sem g lagi r ekki munn heldur spuri t lofti hvort etta skildi n vera a sem hefir huga.

Hvernig sigrast maur tta? Me hugpri!

Ea me ffldirfsku? Annars ekki g gtar leiir til a sigrast tta og skal me ngju deila eim me r. fyrsta lagi: ttinn getur veri elilegt vibrag vi httu. Ef strt og blyrst argadr hleypur froufellandi a r er ekki elilegt a vera ttasleginn. Ef maur getur ekki sigra dri er skynsamlegast a taka til ftanna. ar er ttinn ekki vegna skorts hugpri, og ess utan hefur hann teki vldin af skynseminni: vert mti fara ar saman ttinn og skynsemin. tti er, m..o., hi nytsamlegasta tki til a koma okkur r httulegum astum. Hugsum okkur n a vi sum hrdd en a a sem vi erum hrdd vi s ekki httulegt alvrunni. Hugpri mundi vissulega koma sr vel, og vi annig ekki ttast a sem ekki vri sta til a ttast. Hins vegar er anna sem er betra, og a er vitnsekjan um a, hvort htta er ferum ea ekki. Viti maur a a s ekki htta ferum bri ttinn vitanlega af manni. Hugpri er g og gegn, en hn sr takmrk.

Hugpri er s kraftur, sem sigrast hatri, hefndarorsta, singi, reii og beiskju eigin huga, jafvel tt maurinn veri a ola fyrir a h og spott, jafnvel pslir og daua.Um a var g a skrifa. Hvernig virkjar maur ennan kraft Vsteinn?

a er g spurning. Kannski a viljir svara henni sjlfur?


Lrus Pll Birgisson - 22/08/04 17:18 #

Rtt kkti efni hr undan, s nokkrar skilgreiningar hva ori tr merkir. Fyrir mitt leiti er a Biblan sem kemur me einfldustu skringuna tr, ea: "Tr er fullvissa, sannfring um hluti sem eigi er aui a sj"

g held a a s nokku til essu ar sem hgt er a heimfra etta alla hluti sem vi teljum okkur vita n endanlegra sannana fyrir fyrirbrinu.


Arnr Jnsson - 22/08/04 17:22 #

Binn a v !


Arnr Jnsson - 22/08/04 18:05 #

lalli skrifar: "Tr er fullvissa, sannfring um hluti sem eigi er aui a sj"

Upplstur ntmamaur hefur glata hfileika snum til a tra. Kirkjurnar eru tmar. Prestarnir eru eins og niurgreiddur landbnaur.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/08/04 18:19 #

Danski strmur: g tala um uppeldi skla og foreldra. Uppeldishlutverk sklakerfisins er mudeilt og ar fer fram flug innrting rttltiskenndar og samflagsvitundar, tt ekki su endilega srstakar kennslugreinar bkstaflega um etta.

Um restina sj svo foreldrar og forramenn.


Arnr Jnsson - 22/08/04 18:26 #

Birgir! skrifair: "Uppeldi skla og foreldra miar allt a v a innrta okkur traust nunganum og rjfa ekki eia sna og lofor, hla a runni."

etta er bull! Uppeldi skla og foreldra mtti gjarnan gera meira af essu en gera a ekki. ruglar saman skhyggju inni og raunveruleikanum. Sklinn elur samkeppni og metingi milli einstaklinga. Foreldrar lka.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/08/04 19:42 #

etta er ekkert bull. arft ekki anna en fletta nokkrum barnabkum til a sj a. Skoau lka barnaefni sjnvarpsstvanna. etta er einfaldlega gegnumgangandi llu uppeldi okkar. Heitir a ekki flagsleg festi?

Ea afhverju helduru a flestum okkar s svo annt um runa og forumst a gera rum rangt til? Er a eitthva a breytast kannski? Getur veri a etta flagslega festi s a rofna og innrtingin gangi meira ea minna t a a olnboga sig fram me llum rum? Er a etta sem ert a segja?


Arnr Jnsson - 22/08/04 21:34 #

Samkeppni og metingur milli einstaklinga og hpa er mtiveringin, bi hj nemendum og kennurum (og foreldrum). Innrtingin er "egosentrsk" og "vi" hugsunin kramin undir "g" hugsuninni. essu vitunarstandi mtti lka vi rafgeymi ar sem mnus vri bum plunum. Maurinn er bara a nota helminginn af heilanum.

Tala og rita tunguml, strfrigeta, vsindaleg geta og rkrn hugsun er kennd sklum og gert eftirsknarvert me innrtingu uppeldi. Mevitund um tnlist, rv form, listskpun og innsisgeta og myndunarafl, arf flk a roska me sr utan skla. Heilahveli ar sem VI - eir sem afsttt mia vi mig ba rminu - eru skynjair sem arir einstaklingar, fr litla ea enga rvun skla. Heilahveli ar sem G - sem b efnis-lkamanum - er skynjaur sem eigin persna, er hafi upp stall ar sem a getur ekki fta sig og ekki treyst neinum. Maurinn verur a jlfa nota vitsmuni sna allt annan htt, ef ryggi og friur a vera verldinni.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 22/08/04 22:23 #

Tala og rita tunguml, strfrigeta, vsindaleg geta og rkrn hugsun er kennd sklum og gert eftirsknarvert me innrtingu uppeldi. Mevitund um tnlist, rv form, listskpun og innsisgeta og myndunarafl, arf flk a roska me sr utan skla.

Mr finnst essi mynd sem dregin er hr upp af slensku sklakerfi vera alrng. N veit g hvar danskur var skla ea hve lengi en mnum grunnskla vorum vi krakkarnir alltaf eitthva a leika okkur vi a mla, leira, sma, vera leikritum, semja sgur, syngja, lra hljfri og ar fram eftir gtunum. egar framhaldssklann er komi geta menn vali sr nm vi hfi, t.d. listabrautir, ef hugi er fyrir hendi.

a er alls ekki svo a "hitt heilahveli" s vanrkt sklakerfinu.

rauninni finnst mr skorta meiri raunvsindakennslu grunnsklunum, en mr skilst a a hafi batna miki undanfrnum rum. Einnig mtti gera meira af v a kenna heimsspeki og gagnrna hugsun yngri sklastigum.


Arnr Jnsson - 22/08/04 23:58 #

Lrus skrifar: ".. mnum grunnskla vorum vi krakkarnir alltaf eitthva a leika okkur vi a mla, leira, sma, vera leikritum, semja sgur, syngja, lra hljfri og ar fram eftir gtunum."

etta stafestir allt sem g var a skrifa um sklakerfi, uppeldi og innrtinguna. Lrus trir raunverulega a hann s menntaur essum frum af v a hann lk sr vi a mla og leira grunnskla. a er ekkert skrti a flk vilji halda v fram a mat list s smekksatrii mean raunvsindi su algild sannindi. Mevitund og ekking listskpun og innsi er almennt ekki til staar.


Vsteinn (melimur Vantr) - 23/08/04 00:37 #

Lalli: Skilgreining PSls postula tr er prilega g. g minnist ess ekki a hafa s Biblunni skilgreiningu gagnrnni hugsun.

Danskurinn: Jja, hvernig virkjar maur ennan kraft?

danskurinn skrifar:

Upplstur ntmamaur hefur glata hfileika snum til a tra. Kirkjurnar eru tmar. Prestarnir eru eins og niurgreiddur landbnaur.

Gott ml ef satt er. vantar bara a essi mialdastofnun s slegin af.

Hva varar sklakerfi, held g a a s lum ljst a ar er margt og miki a. a er valdatm uppeldismlum. Foreldrar vinna of miki og verja of litlum tma me nijum snum, en tlast til ess a sklar og leiksklar ali nijana upp. Sklakerfi hefur ekki einu sinni leyfi til a ala brnin upp nema a sumu leyti. S kennari sem leyfir sr a hirta krakkana eins og foreldri er ekki lengi a f vtur, meal annars fr foreldrunum. etta hefur a gera me of miki vinnulag, of mikla neyslu, og lg laun, of mikla firringu og sterka vileitni flestra til a kaupa sig fr vandamlunum.

danskurinn skrifar:

Lrus trir raunverulega a hann s menntaur essum frum af v a hann lk sr vi a mla og leira grunnskla.

Fallegur trsnningur arna.


Snr - 23/08/04 02:32 #

Danskurinn skrifar:

Maurinn er huglaus skepna.

Hvort er a sem okkur skortir: Hugur ea ffldirfska? g bi hef, og mun framtinni hafa ngilega hugdirfsku til ess a storka skynjari httu hrrar har, me v a stga smar flugvlar sem fljga me mig upp har hir, ar sem sm mn og brothtta eru augljs.

Ef g hefi ekki hugmynd um au ggn er vara essar hloftaferir, n reynslu, beina og beina, myndi g a llum lkindum ekki leggja slka fer undir neinum venjulegum kringumstum. Og vri a undir eim kringumstum fullkomlega elilegt og rkrtt.

Danskurinn skrifar:

tti hans [mannsins] er myndaur.

tti er vibrag. a vri mjg afar elilegt a mynda sr slkt brnausynlegt vibrag. Orsk ess er hinsvegar vel hgt a mynda sr: skynju htta. a er kannski a htta s skynju ar sem engin er. Slkt er hentugt, en sturnar urfa alls ekki endilega a vera rkrttar (sj dmi um flugvlina ofar).

Danskurinn skrifar:

Traust hans sjlfum sr er blekking.

Traust: tr a einhver ea eitthva hegi sr og bregist vi kvena vegu, venjulega hliholla eim er treystir.

a vri hgt a sna fram a a traust s ekki alltaf rkrtt, a s vissulega til staar. g efa a strlega a flk almennt blekki sig sjlft sig um a hvort a treysti sr ea ekki, a geri a kannski um eigi traustviri.

Annars er sjlfstraust nausynlegt til ess a vi gerum a sem vi teljum okkur urfa a gera. Annars flum vi okkur a llum lkindum hsum okkar, ea jafnvel eymd og einveru. Sumir lifa j lfinu annig, ef lf m kalla.

Danskurinn skrifar:

Birgir skrifar:
Uppeldi skla og foreldra miar allt a v a innrta okkur traust nunganum og rjfa ekki eia sna og lofor, hla a runni.

Maur sem skrifar svona er rugli ea veit bara ekkert hva hann er a tala um. Bullar bara!

mnum barnsrum, fyrir allstuttu, var mr kennt mislegt um gildi sem essi, og hversu vieigandi au teljast.

uppeldi var mr almennt kennt a auka vi sjlfi. Auka eigi traust, allt fram a kvenum mrkum. Samstundis og lofor er broti, ea nnur sjlf skaast nafni eigin sjlfs, tk einhverskonar refsing venjulega vi. essu ferli hef g teki eftir annarsstaar, me mismiklum rangri.

Svona fr innrting mn fram, en a hversu vel hn heppnaist, tilfelli mnum samt annarra, er hinsvegar umdeilanlegt. Meal annars tel g a mikilvgi ess a vira nnur sjlf su brnum ekki alltaf innrtt eins vel og uppalendur myndu ska.

Danskurinn Skrifar:

Almenn neysla fengi og lyfjum er stareynd en nmskr Birgis er myndun hans og hvergi til skla.

Neysla fengis er almenn, en hvergi hefur neina vegu snt fram a hn s almennt notu sem illa hugsu lausn vandamla og srsauka.

Sama gildir um lyf: Enginn rkstuningur af inni hlfu hefur komi fram sem bendir til ess a essi neysla s nausynleg, og vieigandi ljsi betri lausna.

Danskurinn skrifar:

Allt a sem maur segir, a er maur.

Hva ? essi alhfing er svo grarlega flsk og asnaleg, a hn hefur komi mr algerlega opna skjldu. Svo ekki s minnst a hversu barnaleg hn er.

Annars s g ekki hvernig r tekst a skilja a r hi Vsteins, a hann vilji bendla ig vi einhvert kukla ea yfirnttrutr.

Vi efahyggjumennirnir hfum augljslega meira ea minna einhvern huga yfirnttrutr og/ea flkinu sem stundar hin msu afbrigi af henni, ar sem a slkt kemur vi mlefnum er vara okkar daglegu lf, getur haft talin hrif au og annarra.

ykir r a me llu elilegt?

Danskurinn skrifar:

a er ekkert skrti a flk vilji halda v fram a mat list s smekksatrii mean raunvsindi su algild sannindi.

N veit g ekki hva flk almennt "vill" halda fram, en raunvsindi fjalla um algild sannindi, en eru ekki me llu sannindi sjlfum sr.

Heldur a snn (ef slkt er til) "mevitund og ekking listskpun og innsi" skapi raunhft mat listaverkum sem er me engu mti smekksatrii?

Hversu mikla mevitund, ekkingu og innsi llu v er kallast list eir listarnar sem veittu verlaun fyrir autt herbergi me blikkandi ljsaperu bi yfir? Ea hefur ekki eiginleikana sem nausynlegir eru til ess a dma um slkt?


Snr - 23/08/04 02:35 #

a er nttum sem essum, egar g er allt of reyttur til ess a vera a svara hr inni, sem g pirrast v a geta ekki laga eigin innslttarvillur.


stafsetningarpkinn - 23/08/04 04:23 #

"einhvert" ? ;)


Arnr Jnsson - 23/08/04 10:09 #

Snr skrifar: "Vi efahyggjumennirnir hfum augljslega meira ea minna einhvern huga yfirnttrutr og/ea flkinu sem stundar hin msu afbrigi af henni, ar sem a slkt kemur vi mlefnum er vara okkar daglegu lf, getur haft talin hrif au og annarra. ykir r a me llu elilegt?"

g s ltinn mun huga ykkar og hinna sem i gagnrni. ess vegna fr g a skrifa Vantr. Rtt eins og stjrnmlum getum vi veri me og mti. g s ltinn mun vinstri og hgri. etta er allt saman flk sem vantreystir nunganum. Flk sem er tilbi a leysa r greiningi snum me frii og jafnvel ofbeldi. i kalli ykkur "efahyggjumenn" sem er broslegt, v g s hvergi a i efist um eigi gti.


Arnr Jnsson - 23/08/04 11:05 #

Snr skrifar: "N veit g ekki hva flk almennt "vill" halda fram, en raunvsindi fjalla um algild sannindi, en eru ekki me llu sannindi sjlfum sr. Heldur a snn (ef slkt er til) "mevitund og ekking listskpun og innsi" skapi raunhft mat listaverkum sem er me engu mti smekksatrii?"

Raunhft mat raunvsindum og list er augljslega sama raunhfa mati. Nemandi grunnskla situr og reiknar og stundar me v raunvsindi v stigi sem hfir getu hans. Ekki tti a vefjast fyrir kennara a leggja raunhft mat essa vinnu. a mat tekur dag mi af vifangsefninu og einnig samanburi vi ara nemendur. Sama raunhfa mati fer fram nemanda sem stundar listnm. hvorugu tilfellinu verur hgt a tiloka persnulegt mat og smekk ess sem metur. Me auknum roska og flknari vifangsefnum breytist mati ekki r raunhfu mati smekksatrii.

N hafa margir menn sannfrt sjlfa sig og ara um a raunvsindi su hafinn yfir gagnrni og a menn muni a lokum geta reikna t "sannleikann". Allt anna m vera breytilegt smekksatrii ea tska. Ekkert bendir til ess a etta s rtt. Einhver sagi a "Srhver tilfinning, srhver hugsun, draumur, gjr og lkamleg starfsemi vku og svefni lfs okkar er stjrna af heilanum og hinu fjltta neti af taugum sem teygja sig til hvers hluta lkama mannsins. a er raun heila okkar sem lf okkar er skynja og sr sta, jafnframt er a kvara af starfsemi heilans. rtt fyrir essar stareyndir vita flest okkar meira um blinn sinn og ppulagnirnar hsinu sem vi bum , en um starfsemi heila okkar og hvernig vi hugsum, skynjum og hreyfum okkur, en tilfinningalf okkar kann a vera strsta rgtan. "


Sigurur lafsson - 23/08/04 11:28 #

Mig minnir a grinn Karate Kid I og II hafi veri me svipaa heimspeki og "danskurinn" kynnir hr fyrir okkur! Mjg fyndi ;-)


Arnr Jnsson - 23/08/04 11:37 #

Ernst Fischer um listrfina: "Nttrulega vill maurinn vera meir en hann sjlfur. Hann vill vera heill maur. Honum ngir ekki a vera bara einstaklingur. Hann vill burt fr molum einstaklingsverunnar til einhverrar "heildar", sem honum er ljs grunur en mikil rf. Hann rir lfsfyllinguna, sem einveran meinar honum, vill einfaldan heim og rttltan, heim sem hefur tilgang. Hann neitar v a ta sjlfan sig upp fallvaltri og tilgangslausri einsemd og vill geta skrskota til einhvers, sem er meira en "g", einhvers sem stendur utan vi hann sjlfan og skiptir hann mli, einhvers sem liggur utan vi takmarkanir hans. Hann bltt fram hungrar eftir v a gleypa heiminn sig, metaka verldina. vsindum og tkni rekur hann sitt frleiksyrsta og veraldarhungraa sjlf t til fjarlgra stjarna og inn hulisheima atmkjarnans, listinni er takmrku sjlfsvitundin a leita a samruna vi flagslega tilveru. ar leitast maurinn vi a gera einstaklinginn sinn a flagsveru. Vri maurinn eli snu einstaklingur og anna ekki vri essi lngun hans skiljanleg markleysa."


Arnr Jnsson - 23/08/04 11:43 #

Sigurur lafsson skrifar: "Mig minnir a grinn Karate Kid I og II hafi veri me svipaa heimspeki og "danskurinn" kynnir hr fyrir okkur! Mjg fyndi ;-) "

a er anna hvort fyndi ea sorglegt a "menntamaur" skuli hafa bandarskra afreyingarlist svona ofarlega minni snu. "Garbage in, garbage out"


Snr - 23/08/04 12:15 #

tlaru a ra vi okkur um mlin, ea ykir r a vnlegri kostur a uppfra okkur um hi marklausa heimsspekibull sem virist nrast ?


Arnr Jnsson - 23/08/04 13:17 #

Vsteinn skrifar um kirkjuna: " vantar bara a essi mialdastofnun s slegin af."

a er kannski full miki ofbeldi Vsteinn? landbnaur s niurgreiddur er arfi a sl hann af. Kirkjan sem fyrirbri alveg rtt sr. Hn verur samt a tta sig v a afur hennar er ekki lengur almenn tr flks a sem hn predikar ( eins og upphaflega st til), heldur ofaldir fgrugir prestar sem standa vr um vld og eignir stofnunarinnar. Upp til hpa eru prestar einhverjar verstu fyrirmyndir kristilegs hugarfars sem hgt er a finna. a er v arfi a sl kirkjuna af, hn er sjlfdau. Barttan um eignir hennar verur lokaniurlgingin.


Sigurur lafsson - 23/08/04 14:05 #

ll vitundin er geislamynda svi, aan sem orkustraumar geisla inn atm lkamslffranna og hlaa au orku. au fjrga svo aftur elektrnurnar, sem bli og allt lffrakerfi er mynda r. Ef geislamyndaa svi, .e.a.s. tmarmi milli reindanna, fyllist neikvri orku og hn berst inn lffrakerfi me blinu, getur maurinn ekki lifa heilbrigu og elilegu lfi.

N, er etta ekki r Karate Kid I ea II? Gti hafa veri Star Wars myndunum, j lklega r eim. ar er a einmitt "The Force" sem virkar "tmarminu milli reindanna" og er a sjlfsgu mjg "jkv" orka, nema egar menn villast inn "the dark side of the force", eins og essi Svarthfi arna, er orkan nttrulega mjg neikv!

Haltu bara fram a fra okkur um etta, danskur, mjg gaman a lesa skrif n, au bjarga alveg deginum!

May the force be with you!


Arnr Jnsson - 23/08/04 14:36 #

Sigurur! r hvaa amersku bmynd kemur etta?

Hin sjanlegi Alheimur, sem er talinn vera um 14 sund milljn ra gamall, er talinn innihalda um 100 sund milljn vetrarbrautir, sem n hafa veri kortlagar af vsindamnnum. etta er heildarmynd af uppsfnuum vetrarbrautum sem mynda veggi formi sem svipar til spufrou, ar sem allt a 400 til 600 milljn ljsra tmarm er sumsstaar milli blu-veggjanna. ykir n vst a a sem vi sjum formi ljss Alheiminum s einungis um 10% alls efnis hans en a er einungis a atmkjarnaefni sem sendir fr sr ljs slarbruna, en um er a ra 90% meira efni sem ekki sendir fr sr ljs og sst v ekki. etta er svo kalla myrkt-efni og myrk-orka. Einhverstaar einhverjum vetrarbrauta-veggjum Alheimsins er svo vetrarbrautin okkar me snar 100 sund milljn slir og slina okkar utarlega einum spralarm hennar. Slkerfi okkar er v aeins ofurlti sandkorn llu essu Alheimshafi, en raun missa hr allir strar-samanburir marks. Einungis er um tvennt a ra raunveruleika Alheimsins. a er annarsvegar rm, sem stundum er kalla ekki neitt ea vakm og hinsvegar efni, sem einnig kemur fram sem orka; anna er ekki til. Grunnurinn a raunveruleikanum er v etta tvennt: rm og efni, en gott er a vera mevitaur um a efnis- og orkuheimurinn kemur t r rminu, ea ekki neinu. M segja a hann hafi stokki t r rminu og s hi eina sem vi fum 100% frtt. a er v rmi sem er hi upphaflega orsakasvi alls; fyrsti raunveruleiki Alheimsins.


Sigurur lafsson - 23/08/04 15:04 #

Forrest Gump?

Nei annars, best a htta essu grni!

Annars byrjar essi frslustfur inn gtlega, danskur, en virist ynnast t eitthverja bullfrou arna lokin. Gtir t.d. tskrt etta: "gott er a vera mevitaur um a efnis- og orkuheimurinn kemur t r rminu"?


Arnr Jnsson - 23/08/04 15:15 #

Sigurur lafsson skrifar: "Haltu bara fram a fra okkur um etta, danskur, mjg gaman a lesa skrif n, au bjarga alveg deginum!"

a er gott a geta gert eitthva fyrir ig Sigurur.

a er til ein saga um mann sem ht Goldberg og gat ekki sofi. Hann var n orin veikur og lt senda eftir J.S. Bach og ba hann um a bjarga nttinni og svefninum. Meistari Bach samdi 21 (ea 23) tilbrigi vi hgferugt lag og lk a san fyrir hinn svefnlausa Goldberg greifa, sem vi frumflutninginn sofnai vrum blundi og vaknai svo varandi akkltur. Ekki einungis fkk hann svefnin aftur heldur laist nafn hans eilfan sess mannkynssgunni, vegna ess a essi tilbrigi Bach eru mikil meistarasmi og leiki mrg sund sinnum daglega um allan heim, 300 rum eftir frumflutninginn. N hef g gert enn meira fyrir ig Sigurur og bent r a tnverk sem vert er a hafa vitund sinni. Ef hlustar a hvefur kannski essi amerska bleja t r hausnum r. g mli me Glen Gould upptkunni, hinni fyrri ;-)


Arnr Jnsson - 23/08/04 15:24 #

Sigurur spyr: "Gtir t.d. tskrt etta: "gott er a vera mevitaur um a efnis- og orkuheimurinn kemur t r rminu"?"

Einungis er um tvennt a ra raunveruleika Alheimsins. a er annarsvegar rm, sem stundum er kalla ekki neitt ea vakm og hinsvegar efni, sem einnig kemur fram sem orka; anna er ekki til. Ef getur ekki tskrt fyrir mr og sjlfum r hvernig rmi kemur t r efninu, skaltu reyna hugsa um hvernig efni kemur t r rminu. Ef a gengur ekki heldur, hlustau Golberg tilbrigin mean veltir essu fyrir r. Hafu svo samband seinna ;-)


Sigurur lafsson - 23/08/04 15:32 #

Ekki bregast mr nna, danskur, sem varst kominn svo gott flug. Vertu n svo gur a tskra hvernig efnis- og orkuheimurinn "stkk t r rminu", vonandi ekki fugu megin :) g hlusta Jhannes mean g b.


Arnr Jnsson - 23/08/04 15:53 #

Sigurur skrifar: "Vertu n svo gur a tskra hvernig efnis- og orkuheimurinn "stkk t r rminu",.."

g skal gera a Sigurur minn, en fyrst verur a hlusta Bach/Gould og gefa skrslu. Hvernig stekkur tnverki t r hausnum Bach? Af hverju htta menn ekki a spila svona gamalt dt?


Sigurur lafsson - 23/08/04 18:22 #

Flagi danskur, misskilur spurningu mna. g spyr um INN skilning essu "stkki" efnis og orku t r rminu, eins og orar a svo skemmtilega. Hr g aeins vi "tknilegar" stareyndir, ekki heimspekilegar vangaveltur. Gtir svara essu stuttu mli, eins og varst reyndar byrjaur . virtist nefnilega missa rinn lok "smsgu" innar sem endai nokkurri vitleysu og virist nokku vanta upp skilning inn essum efnum. g spyr ig v a svara upphaflegri spurningu minni, ea er a r ofvia?


Snr - 23/08/04 18:23 #

Hva ? Af hverju skpunum er veri a ra um efni, rm og orku, Goldberg afbrigi af verki eftir J.S. Bach, og Bandarska afreyingarmenningu? Hvernig kemur etta umrunni a ofan vi, hva upphaflegu greinarskrifunum?


Arnr Jnsson - 23/08/04 18:41 #

Sigurur skrifar: "g spyr ig v a svara upphaflegri spurningu minni, ea er a r ofvia?"

N er a ekki sjlfgefi a g hafi tma til a tskra svo flkinn hlut fyrir manni sem er me hausinn fullan af amerskri bdellu. ess vegna vil g endilega a hreinsir r vitundina me Bach vottaefninu sem g benti r . a er kannski til of mikils mlst ?

Efni Alheimsins kemur r svoklluum V-plum, nllorku tmarmsins. Fastefnishluti alheimsins er byggur upp r fjrum tegundum reinda: Fiseind, rafeind, upp-kvark og niur-kvark og er fiseindin einungis afgangur r slarbruna sem san eytist um rmi.

Til a skila etta betur verur a skoa heilastarfsemina en vitundarsvii er rafsegulsvi sem ir a samsetning ess er formi ljseinda. Vitundarbylgjusvii er ein fremsta rgta heilastarfseminnar.

egar rafsegulsvi vitundarbylgju heilans er skoa, erum vi raun komin inn vettvang skammtafrinnar. Skammtafrin er vsindagrein sem fst vi grundvallareiginleika orku, efnis og rms og ar eru skilgreindar fjrar tegundir orku: rafsegulorka, veiki kjarnakrafturinn, sterki kjarnakrafturinn og adrttarafli. Samkvmt essum frum hefur svo hvert orkusvi sna kvenu orkueind, ea orkuskammt, sem flytur me sr orkusvisvirknina. Er orkueind rafsegulsvisins ljseindin og er hn ruvsi en allar arar reindir sem ekktar eru reindafrinni, ar sem hn er raun tvr eindir senn. Ljseindin er bi efniseind og um lei sn eigin andefnis eind. Hn er v eina fyrirbrigi sem er bir raunveruleikar efnis, ea a hn er a stkkva me ofsahraa fram og til baka milli essara raunveruleika.


Snr - 23/08/04 18:55 #

Var: EINSTEFNA

g gefst upp bili.


Sigurur lafsson - 23/08/04 19:16 #

Takk fyrir essa "frslu", danskur, etta svarar ekki spurningu minni. M g spyrja enn og aftur: Hva ir essi furulegi texti:

...gott er a vera mevitaur um a efnis- og orkuheimurinn kemur t r rminu, ea ekki neinu. M segja a hann hafi stokki t r rminu og s hi eina sem vi fum 100% frtt.

Bach er gtur, svolti frumlegur (stal oft fr rum tnskldum, blessaur) og byggi tnlist sna nmerlgu og ru kukli, fremur en eim skapandi krafti sem einkenni nnur og betri tnskld. Kallin er full stfur fyrir minn smekk og of intellektal til a vera hugaverur. M g frekar bija um Vivaldi!

Snr, a er sjaldgft a f snilling eins og danskinn heimskn hinga, leyfum honum a njta sn :)


Lrus Viar (melimur Vantr) - 23/08/04 21:08 #

Herra danskur, kommentakerfi Vantrarvefnum er tla til ess a ra efni greinanna og a sem tengist eim beint. Viljir ra ara hluti essum vettvangi ttir a nota spjallbori.

Me v a dla inn kraaki af kommentum sem tengjast einungis beint efni greinanna ertu raun a spilla fyrir umrum um greinarnar sjlfar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/08/04 21:40 #

J gott flk, essi umra er komin svo langt t tn a g loka fyrir frekari frslur hr bili. Bendi spjalli.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.