Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Er satr g tr?

Margir eir sem skr sig r jkirkjunni ganga frekar satrarflagi heldur en standa utan trflaga. etta gera eir vntanlega vegna ess a eim ykir satrin kl og kannski vilja eir varveita fornan menningararf. Fstir eru raunverulega satrar, svo miki er vst.

En er eitthva kl vi satrna? N snst hn um skemmtilegar sgur af guum sem voru sumir hrekkjttir, arir miklir bardagaseggir, enn arir grair en allir mjg mennskir, breyskir og upptkjasamir. Dmalaust skemmtilegt allt saman.

essir guir eru engin srstk fyrirmynd siferilegum efnum, sst af llu ntmanum. Sumir eirra stunduu a t.d a berja jtnum. essir jtnar hfu lti anna til saka unni en vera af rum "kyntti" en sirnir. raunveruleikanum stejuu svo heinir norrnir vkingar, krafti eirra hugmynda sem tr eirra boai hampai, suur lfu til a berja mslimum. ttu eir upp til hpa hrollvekjandi hugrakkir og hrddir vi dauann, enda hi besta ml a deyja bardaga.

satrin boar annig kynflokkadrtti sinni trustu mynd, kyndir undir lf og ld. Aldrei gti g hugsa mr a fylkja mr undir merki slkrar hugmyndafri, jafnvel tt enginn vri trnaurinn. Kli satrnni er einfaldlega ekkert kl mnum augum, heldur fyrst og fremst silaus vibjur.

En auvita m alveg halda v fram a arna hj satrarflaginu s ekkert veri a pkka upp siferisskort trarinnar sjlfrar, heldur veri a hefja loft forna arflei sem ekki m gleymast. Slk rk n ekki nema kvei langt, v a sem hndunum Hauki Halldrssyni og Sveinbirni Beinteinssyni var upphafning fornra sia virist dag um vera a ynnast t sams konar slepju og einkennir ll ritl jkirkjunnar.

Og er betra heima seti.

Birgir Baldursson 05.05.2004
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 05/05/04 00:27 #

Jtnarnir voru ekki annar kynttur, eir voru freskjur sem hfu allt sr til -gtis. Hugmyndirnar um a a s gott a deyja bardaga eru barn sns tma; skilgeti afkvmi samflagsins sem r uru til . Smdin, hreystin og tryggin voru helstu dyggir ess samflags og a sem var lklegast til a fleyta manni farsllega fram lfinu. etta voru m..o. gildin sem menn lifu eftir, inkorporeru trna, frekar en siaboskapur trarinnar sem setti mark sitt gildin. Eins og me kristni og nnur trarbrg. Gildi samflagsins setja mark sitt trarbrgin ea, rttara sagt, trarbrgin gta ess a boa a sem flki vill heyra, og eigna sr a svo eftir sem boskap sinn.

g held annars a a s rtt athuga hj r, a flestir melimir satrarflagsins su ar af v eim finnist a kl. a flag hefur reyndar ann kost (burts fr v a stunda ekki trbo) a flk stundar sjlfan trnain eftir eigin getta og sannfringu og kennivald man g ekki eftir a hafa heyrt um. Flk sem ahyllist hugmyndir um jafnvgi manns og nttru, viringu fyrir nttruflum ea "vttum" ea flk sem vill geta galdra me v a gefa nttrulgmlum langt nef me viljastyrknum, slkt flk sr samasta satrarflaginu.

Viring fyrir nttrunni ea harmna me nttruflum eru n sjlfu sr gildi sem g get glaur skrifa undir. A tengja a tr go er samt fjarri mr. g er stundum svolti svag fyrir vttum, en a hefur meira a gera me tilfinningu ea stemmningu en alvru tr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/04 02:17 #

"Jtnarnir voru ekki annar kynttur, eir voru freskjur sem hfu allt sr til -gtis."

g veit, enda setti g gsalappir. Mr var sama mund hins vegar hugsa til feralaga satrarmanna sur slhitarass a berja mslimum.

Auvita er a rtt athuga a hin flagslegu gildi hafi meira mta trna en fugt, en a gangast inn trarbrg sem mra flokkadrtti og drp, tt af klhugsjnum s, finnst mr ekki siferi okkar smandi. a er svona lka paradox og egar hin umburarlynda jkirkja okkar, sem biur menn a bera viringu fyrir llum trarskounum, hampar sama tma Passuslmunum ar sem ekki er beint veri a sna gyingdmi umburarlyndi.

En g er n lka kalskari en pfinn egar kemur a siferishugmyndum. Skil vel a rum geti fundist etta gu lagi, en fannst rtt a vira etta og f vibrg.


li Gneisti (melimur Vantr) - 05/05/04 03:18 #

Varandi Jtnana held g a a s varla hgt a kalla freskjur, g held a a s seinni tma tlkun ar sem eir hafa a einhverju leyti runni saman vi trll. Mrkin milli jtna og sa eru kaflega ljs, sarnir voru komnir af Jtnum, Loki er eiginlega jtun.

N myndi einhver segja a jtnarnir hafi veri vondir en stareyndin er s a sarnir voru, einsog Birgir bendir , lka ttalegir skthlar lka.

Minn skilningur er s a sar og jtnar hafi ekki veri af lkum kyntti ea tegund heldur nskyldir hpar sem brust um vld.


Hr. Pez - 05/05/04 09:12 #

Svo m nttrulega ekki gleyma v a helgiritin eru skr af eim sem tra sigurvegarana.


Danel - 05/05/04 10:38 #

Hr essum skrifum gtir marghttas miskilnings. fyrsta lagi er s satr sem lst er slendingasgum hfingjatr og ekki dmiger fyrir hina gmlu norrnu tr. Menn drkuu miki nttruvtti, s.s. fossa, fjll, r o.s.frv. dag tlka satrarmenn etta a v er mr skilst sem umhverfisvernd og a maurinn eigi a lifa stt vi nttruna. gtt sjlfu sr en kemur tr lti vi. ru lagi eru Jtnar og sir eiginlega bara tveir hpar af smu tegundinni. .e. bir eru komnir af mi (sem var Jtunn) og allir Jtnar eru alls ekki slmir. T.d. giftist Njrur Skai sem er Jtunkona og sir skja oft veislur hj gi sem einnig er Jtunn. Vanir eru svo annar hpur sem lti fer fyrir. Sumir Jtnar undir forystu tgara-Loka vilja hins vegar leggja sgar undir sig og a er vi sem sir eru stri. etta er svipa og egar rakar voru stri vi rani. Voru eir Mslmahatarar? eir eru j Mslmar sjlfir. sir geta eiginlega ekki veri Jtnahatarar eir su stri vi suma eirra v eir eru j Jtnattar sjlfir. rija lagi fru vkingar og bru mslmum. eir fru lka og bru rum, Englendingum, Frkkum, Rssum, Finnum, Eistum, Lettum, Intum og Indnum (eiginlega bara llum sem eir hittu). etta var yfirleitt bartta um land og vld og kom tr eirra ekkert vi. eir fru aldrei manngreinarlit me a hverja eir drpu og viurkenndu a v er virist alltaf gui andstinga sinna sem ga og gilda, sbr. hvta krist sem vkingar virast hafa tt auvelt me a viurkenna n ess a a breytti tr eirra nokkurn htt, sbr. hve margir ltu prmsignast til a geta haldi fram a stunda viskipti. ar a auki egar vkingar voru sestir a einhverju svi voru eir fljtir a kasta tungu sinni og sium og taka upp tr og ml heimamanna, sbr. Normand,rland, Wales, Hvta-Rssland o.s.frv. fjra lagi skapast hugmyndin um vopndauan og ess httar af v a satrin er a mtast jflutningatmanum egar allsherjarstr virist hafa rkt Evrpu heilu aldirnar. Hernaur og hreysti eru v neitanlega mjg mikilvg eim tma. Helstu sialgml norrnu trarinnar snast hins vegar um heiur, drengskap og mikilvgi ess a vera gur og gegn maur, sbr. Deyr f deyja frndur deyr sjlfr hi sama en gur orstr deyr aldreigi hveim sr gan getur. annig a nnast allt sem segir um satr essum pistli er rangt. Norrna trin snst um a troa yfirnttrulegum vttum inn nttruna og drka au. etta finnst mr kjnalegt en alls ekki silegt. Kynttahatur og ofbeldi eru ar vs fjarri.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/04 11:38 #

Hmm, g jta a g er ekkert allt of vel a mr goafrunum. En n hef g fengi tvr leirttingar a lkja sum og jtnum vi tvo kyntti. Annars vegar eru eir alls skyldar (dra)tegundr, en hinu tilvikinu svo skyldir a etta jarar allt vi fjlskylduerjur.

Norrna trin snst um a troa yfirnttrulegum vttum inn nttruna og drka au. etta finnst mr kjnalegt en alls ekki silegt. Kynttahatur og ofbeldi eru ar vs fjarri.

etta er einfaldlega rangt. Hvort sem sar og jtnar voru af sama meii breytir a v ekki a r gerir sr srstakar ferir einhvert austur (ef g man rtt) a berja jtnum (ea voru a trll?). etta var sport hj honum, hann var ofbeldishneigur.

En eins og g segi er a tknilegt atrii hvort hgt er a lkja essum flokkadrttum vi kynttahatur. En flokkadrttir eru a.


li Gneisti (melimur Vantr) - 05/05/04 11:53 #

Mli me goin er a au ttu ekki a vera siferilegar fyrirmyndir heldur ttu au a tskra hitt og etta heimsmyndinni, ef rumuguinn er hlf-geveikur rusti sem drepur egar honum snist er kaflega auvelt a skilja hvers vegna eldingar kveikja hsum, hins vegar er mjg undarlegt hvernig algur og almttugur gu tekur sig reglulega til og brennir til dmis kirkjur snar.

Drkunin snerist fyrst og fremst um a reyna a fria essa rugludalla.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/04 12:30 #

Ekki siferilegar fyrirmyndir? En menn tala jafnvel dag me lotningu um r og hafa velknun ofbeldisverkum hans. g er a gera v skna a slk drkun hafi jafnvel mta hegun norrnna vkinga til forna.

Fyrstu aldirnar eftir landnm slands voru menn bundnir klafa eirra siferisvihorfa sem satrin gengur t . Mannslf voru einskis viri og allt sem menn hfu hyggjur af var smdin. etta vihorf entist meira a segja eitthva inn hi kristna samflag ef eitthva er a marka slendingasgurnar.

g held a au sifersvihorf megi rekja beint til satrar. Laxness fyrirtaks satru essi siferisvimi Gerplu.

ntmasamflagi eiga menn auvita a kannast vi ennan mennigararf sem norrn goafri er, en a er engum til sma a ganga trflag sem gengur t a drka ofbeldiskennd vimi, tt gamni s.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 05/05/04 12:50 #

Mannslf voru metin ltils vegna ess a annig var gildismat ess samflags. Framleisluhttirnir ra samflagsgerinni. Ef matvli eru framleidd af nauarbndum undir jrnhl lnsmanna, er mannslf ltils viri. Mannrttindi voru ekki fundin upp fyrr en tjndu ld, og a hafi ekkert me trarbrg a gera, heldur voru au afleiing borgarabyltinga Frakklandi og var. Ef mannhelgi er gildi kristni er a gildi sem hefur veri blt niur allar gtur fr krossfestingunni og anga til a tti upp pallbori. Me rum orum, mannhelgi ntur sn fyrsta egar -- egar mannhelgi ntur sn! a hefur ekkert a gera me trarbrg. Mannhelgissjnarmiin smitast inn trarbrgin, ekki t r eim.

g get alveg dregi land me si og jtna sem tvr drategundir.

g hugsa a Danal hafi alveg rtt fyrir sr egar hann segir "s satr sem lst er slendingasgum [er] hfingjatr og ekki dmiger fyrir hina gmlu norrnu tr."


Danel - 05/05/04 23:17 #

a er rtt hj la Gneista a Goin voru ekki siferilegar fyrirmyndir. annig halda sirnir, bi Go og Gyjur, hver framhj rum n ess a a s liti neitt skelfilegt. inn heldur margoft framhj Frigg og eignast brn me msum konum og Frigg sefur hj brrum ins. Norrnir menn tignuu goin til a fria au ea kaupa velvilja eirra. Alls ekki vegna ess a eir litu upp til eirra. Goin voru persnugerving nttruafla sem voru alls ekki hliholl manninum og hann hefi allt eins vilja geta sloppi vi a urfa lta. Enda geru margir norrnir menn a og tru mtt sinn og meginn. Og slkt var umburarlyndi norrnu trnni a enginn kipti sr upp vi a ea ofstti fyrir villutr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/05/04 15:59 #

"Norrnir menn tignuu goin til a fria au ea kaupa velvilja eirra. Alls ekki vegna ess a eir litu upp til eirra."

Abb, etta m sennilega allt til sanns vegar fra. Grein essi er vi fallin um sjlfa sig og fall hennar var miki :)


rni rnason - 10/05/04 11:23 #

HVA ER G TR ?

a er raun tilgangslaust a deila um hvort ein trin s betri en nnur. Trarbrgin leitast flest vi a skra tilur heimsins, og anna sem mnnum hefur ekki tekist a skra me rkrnum htti. Smuleiis er a flestum trarbrgum sameiginlegt a reyna a setja einhverskonar ramma um lf manna, ramma sem ber keim af rkjandi siferi og lfsskoun. g s n ekki reginmun vitleysunni hvort gulegar verur stkkva fullskapaar t r hfinu hver annarri, ea eru skapaar r tiltkri mold og rifbeinum. Er raun einhver munur grmuklddum afrskum galdralkni og hempuklddum presti uppi slandi, annar en s a s fyrrnefndi dansar mean hann fer me sringar/fyrirbnir snar yfir dauvona sjklingi. Er etta ekki allt sama bulli fr A- ? Allt bsna skemmtilegt, svona eins og krakkar me rkt myndunarafl ykjustuleik. g er til a lta mr lttu rmi liggja hverju flk trir, svo framarlega sem g arf ekki a borga fyrir herlegheitin.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/05/04 11:41 #

ll tr byggir ranghugmyndum, en "g" tr er kannski s tr sem krafti ranghugmynda sinna rekur rur fyrir bolegu siferi.

g hef ekki enn rekist trarbrg sem komast hlfkvisti vi sjnarmi sirnna hmanista essum efnum. Kristnin, sem flestir slendingar telja sjlfgefi a boi hroska siferi, er furu aftarlega merinni egar maur skoar a nnar.


Einar - 17/05/04 17:57 #

Hver s sem les Hvaml mun sj a satrin er eli snu skynsm og leggur herslu hi jarneska lf, og a koma eigi fram vi nungan eins og vilt a hann komi fram vi ig.


Magns Matthasson - 01/08/04 21:45 #

g er r hjartanlega sammla Baldur Birgirson, Kristintr hefur ekki veri sileg hinga til og ekki til a hrpa hrra fyrir. eir menn sem hafa ekki veri duglegir a lesa sagnfrina eins og hn kemur fram rttu ljsi, ttu kannski a hafa a hugfast a kristnirmenn geru ekki sur en strarmenn a fara um rnandi og ruplandi um lendur Evrpu, Daniel verur a lta einn hlut sem vara framhjhald og a er a framhjhald hefur alla t veri vilogandi mannkyninu fr upphafi, (lttu Grsku Ilionskfiu eftir Homer). Goin eiga einfaldlega a sna fram a hver maurinn er raun og veru, au eru ekki betri en vi mennirnir, en vi getum lrt margt af eim, au sna rf mannsins og nytjun. En rni segir hr mikin sannleika, a er engin tr sem er g, yfir annarri, ekkert er gallalaust, og srstaklega ekki Kristintr eins og hn hefur veri gegnum tmann.


Magns Matthasson - 05/08/04 21:59 #

Mr tti virkilega gaman a vita hva Danel trir ? Ef heldur v fram a vkingar hafi gegnum tmann tt tistum vi alla sem eir mttu, er a ekki rtt. eir hfu mikil viskipti vi margar jir t.d Tyrki,Perssa, Rssa,Knugarsmenn og Grikki o.fl. mttir taka a fram einum pistla inna a norrnir vkingar studdu vi baki trbrrum snum sem voru Keltar Skotlandi og Weals. essar jir ttu hggi vi valdagruga Englendinga (sem voru kristnir). a var nokkrum hundruum rum fyrir landnm slands. En! ef heldur v fram a satramenn hafi veri skalegri mannkyninu en t.d. kristnir menn, ttir a lesa ig betur til. Annars eru pistlarnir nir mjg miki til fyrirmyndar og a er greinilegt a ert vel lesinn til essum efnum, ttir bara segja betur fr hinu sanna sem felst v a tra sir.


Nadia - 18/11/05 21:53 #

Er satr g tr?

J


Nadia - 18/11/05 21:54 #

Er satr g tr?

J


Snbjrn - 20/11/05 02:42 #

Kri Magns Matthas n vitna g ig:

eir hfu mikil viskipti vi margar jir t.d Tyrki,Perssa, Rssa,Knugarsmenn og Grikki o.fl.

etta er rtt hj r. En a er aftur mti ekki satt a eir hafi heldur ekki herja . Norrnir menn fru nefnilega furu lti manngreinarlit egar a koma a rnum. r rndu hvorn annan, eir rndu tyrki, rssa, knugarsmenn og grikki. Og eir stunduu viskipti vi Breta, ra og Frakka. En eir rndu allar essar jir lka. Mli er bara a, a a tti einfaldlega dygg hj eim a rna anna flk svo lengi sem hnuplair ekki heldur bara einfaldlega lemdir, hina. (Kannski full grf einfldun, vissulega hfu eir ing sem bnnuu flki a rna hvort anna a minnsta heimabygg).

Rssar eru fyrir a fyrsta afkomendur norrnna manna og slavneskra ja, vkingar undirokuu jirnar Rsslandi og blnduust eim. Rssar er teki af Rus (fr grsku) sem merkir ljshrur maur. Vissulega voru norrnir menn jnustu grska konungsins Konstantnpel. Hann r sna jnustu til ess a vernda sig fr rsum annara norrnna manna sem hfu rnt smu borg.

En n er g srlegur hugamaur um norrna menn og fort. g tek undir Birgi a satr er ekki g tr fremur en nnur. Meal missa sia sem satrarmenn tkuu eru mannfrnir til missa goa (inn og r ar strstir v svii), tilgangslausra matarfrna ar sem oft bestu og nringarmestu matarbitunum er frna til fossa, hla ha ea bara lfa, og barnatburur. Barnatburur er kannski ekki tengdur satr beint. Kristnir stunduu hann lka, tt a undir kristni vri a synd. satrarmenn brust fyrir a halda eim si inni vi kristnitku ri 1000 samt v a berjast fyrir a mega blta laun og ta hrossakjt.


Gudjon - 20/11/05 10:48 #

a hvort satr er g ea vond er einfaldlega spurning sem hver og einn verur a svara fyrir sig.

Til ess a geta svara spurningunni urfa menn traustra ekkingu satr og auk ess sem menn vera a hafa skr vimium um hva s gott ea vont

a a ganga trflag persnuleg kvrun um a taka upp lfstl af kvenu tagi og menn ra v gjrsamlega sjlfir hvaa forsendum eir gera a

g ver a viurkenna a g hef takmarkaa ekkingu og huga satr.

a er hins vegar mjg hugavert a kynnast sjnarmium annara og eiga vinsamleg samskipti vi alla menn hver sem sjnarmi eirra eru

Hvert og eitt okkar hefur algrt og endanlegt vald til a kvea hva er rtt og hva er rangt eim forsendum sem vi sjlf kjsum. En etta endanlega vald okkar takmarkast vi okkur sjlf

Af essu leiir a satr er augljslega frbr og afbrag annarra trarbraga um lei og au eru jafn augljslega eins vond og vantrarmenn segja a au su.

Til ess a hgt s a ra essi spurningu verur a vera trnaur milli eirra sem hana ra og trnaur hann br ekki hr.

Vantrar menn telja sig vera handhafa hinns stra og mikla sannleika sem eir hafi persnulega hndla og hafi hendi sr og eir nota til a berja duglega llum sem voga sr a mtmla eim.

Hr gildir s sannleikur a a su sjlfgefin sannindi a ll trarbrg su vond n tillits til hvernig au eru


Jn Magns (melimur Vantr) - 20/11/05 12:00 #

Vantrar menn telja sig vera handhafa hinns stra og mikla sannleika sem eir hafi persnulega hndla og hafi hendi sr og eir nota til a berja duglega llum sem voga sr a mtmla eim.

etta er rangt! g veit ekki hve oft vi erum bin a leirtta etta en vi teljum okkur ekki handahafar sannleikans. Er a til of mikils tlast a menn noti rk til a styja ml sitt? Mia vi svona innlegg mtti halda a hefi veri tekinn svo oft bakari hrna a srt farinn a vera eitthva sr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/11/05 17:05 #

Einmitt. a eru aftur mti trmenn sem upp til hpa telja sig handhafa sannleikans. Trarbrgin ganga einfaldlega t a gefa sr hann. a eina sem vi erum a gera hr a er a efast um sannleiksgildi stahfinganna sem fr trarbragaforklfum og rum loddurum koma.


Gudjon - 21/11/05 17:18 #

Mr finnst a barnalegt a ras um hver hefur teki hvern bakar

g er einfaldlega a benda a a er ekki hgt a komast a niurstu nema a menn hafi skrar reglur um hvernig eigi a gera a og framhaldi af v held g v fram a a s olandi skering persnuleikafrelsi a setja einhverjar slkar reglur.

Ekkert er heilagara en frelsi einstakingsins til a hugsa sjlfur nkvmlega eins og hann telur rtt

egar kemur a v a mynda sr lfskoun gildir aeins eins regla a er allt er leyfilegt

Af essu leiir a a er algjrlega vonlaust a komast a niurstu, nema menn su sammla um hvaa vimi eigi a styast vi

g telji mig vera handa hafa sannleikns vissum skilningi tel g a s niurstaa gildi einungis fyrir mig og arir veri sjlfir a finna sannleikan me eim htti sem eir kjsa


erna - 11/04/06 14:25 #

silaus vibjur?? ef t a er fari hva s skrti og silaust trmlum er hgt a finna svipaa hluti flestum trarbrgum! kvenflk er oftast ekki merkilegra en hsdr mrgum trarbrgum, biblunni a drepa jfa og drepa vanbyrja konur!!!??? en a ir ekki a allir sem eru v trflagi n til dags fari me konur snar eins og hunda. Drepi jfa ea r konur sem ekki geta eignast brn! a er eli mannsins a tra eitthva ra, yfirleytt vegna ess a a er ruggt og gilegt a ekki allt s okkar hndum. Mr finnst lka alveg merkilegt a flk eins og nennir a fara hrna inn ognnast gubba yfir eitt trarbrag. g hef oft heyrt tala um ennan vef vantr.is en aldrei kkt hann. stan fyrir v nna var a eg er einmitt a gera verkefni um satr og lenti hr. a lokum er einhver tr g?? ea er einhver tr snu upprunalega formi?


insmr - 05/05/06 17:55 #

satr er dag bara flki sem ykist ika hana ntmanum og a litla sem vi vitum um goafrina - eir sem kynna sr a allt einsog eddukvin heild sinni, komast a v a etta er mjg gur siur, engar kreddur og rosalegt umburarlyndi, vkingarnir fru aldrei srstakar ferir til a lemja ara kyntti a er bull og hgt a saka ann sem heldur v fram um alvarlega sgubrenglun. r var verndari jararinnar, li gneisti kemur me gan punkt egar hann bendir skringuna stabla rustamenninu en samkvmt goafrinni r smu mmmu og vi (au okkar sem lta Mur jr sem srstaka lffveru sem er einsog mamma) og hann er austirvegi a berja trll FYRIR OKKUR - annig meika satrarmenn sem sannarlega tra mjg fnt a hafa svona "ofbeldishneygan" rumugu sem er albrir okkar okkabt

satrarmenn eiga dag a f a njta ess ga sem tr eirra byggir . tali frekar um mannfrnir og svoleiis gamla daga, trarhitinn samflgum var oft annig a drin voru stundum ekki ng... samt vitum vi svo lti um a a a er synd a vera a gera inn a einhverri sjkri sileyssisskepnu bara af v a einhverjum tmapunkti tti lklega fnt a fra honum mannfrnir. a breytir engu. Mun nr okkur tma eru nefninlega hin msustu jarmor sem kristnir hafa frami og vi vitum helling um, t.d gyingum, indnum, frumbyggjum stralu og fleirum og fleirum. Mslimar stunda a sport sumsstaar enn dag.

til a skilja satr er best a lta hana einsog pnu-ponsu-litla litlusystur hindisma, a gengur a hafa hvaa lit almttinu sem er og engir vinir eru jafn tryggir og falslausir og satrarmenn, a gerir etta a gri tr og ntmanum sjum vi etta flk boa jafnrtti til allra, umburarlyndi og almennt tjill gagnvart nunganum. satrarmenn eru ekkert a skipta sr af v sem hjarta annarra br, nema kannski ef a mun hafa bl fr me sr, eir eru menn friarins.


Urur - 18/04/10 20:03 #

Mr finnst a maur eigi ekki a gagrna arar trr. a eru gallar og kostir vi allar trr. Maur bara a vira a sem arir tra . Og svo finnst mr a ekki rtt sem Birgir Baldursson er bin a skrifa um satrna. Gamli konungur Noreigs tlai a drepa alla slandi sem vildu ekki lta skra sig og breyta kristni tr. Var kristni tr eitthva betri? Flk var hlf klikka gamla daga, drpu sem fru taugarnar eim og neiddi flk til ess a breyta um tr. a er kannski annig enn lka. Flk sem eru satrar eru ekkert verri en arir, g er satri en g er ekkert a miki a hugsa t a hverjir drpu hvern satrnni. g er bara 12 ra en g hef sammt miki a seigja um svona. g veit kannski ekki allt um satrnna en g veit n til ess a vita a a g vil tra a.


sgeir Valur Sigursson - 20/04/10 17:59 #

gtu vimlendur Vantrar,

a) Framvegis munu ll brf sem g sendi til Vantrar , egar g skrifa til ykkar , byrja gtuea me einhverjum leium til a heilsa mnnum kurteisislegann og yfirvegaann htt b) Textinn verur skrmltari og vandari en s vandai og oft ri dnalegi og mlefnalegi texti , sem g hafi ur haft brfum sem g hafi sent mnnum um hin msu mlefni. veltir fyrir r hvort a satr s g tr? Auvita getur s skilningur a nttran s lifandi veri g tr enda er a stareynd a nttran er lifandi , mevitu vera. Hver sem er getur veri satrarmaur ef hann ks svo , en a veltur vikomandi hvernig hann tjir snar lfsafstur og heimspekilegu ea trarlegu vihorf hvernig au birtast. g tel a kristindmurinn t.a.m. hafi ekki haft srstaklega g hrif mig ar sem a g tji minn kristindm, ori og verki me htti sem er smekklegur , og sem var vieigandi undir eim kringumstum ar sem menn voru a tj sig um eitthva sem eir hldu a eir hefu eitthvert vit . Ef g segi vi ig a a vri slmt a vera satrar og vrir satrar , hvernig myndiru svara mr? Mr snist sem svo a stareyndin um afstu flestra vantrarmanna til trar , og ar me tali margra okkar gagnrnenda Vantrar , er , a vi vitum almennt nstum v ekkert um a hva er tr. Hva er tr? Ef g vel a tra v a 2 + 2 eru 4 byggi g afstu tr minni ess efnis a 2 + 2 eru 4 en ekki sannfringu um stareyndina a 2 + 2 su fjrir? Tkum nlega videomyndband sem er enn eitt videomyndbandi af reimleikum. ar sem g ekki ekki ann sem geri myndbandi , hvaa rtt hef g til ess a tj meira en a sem g held a g raunverulega viti a llu leyti um innihald essa myndbands sem g reyndar eftir a sj? Hva er a tra? Hva er a vita? g held a snn vitneskja s viska , og a a sem menn tri geti stai og falli v. annig a egar g var a senda ykkur vitlaus svr bygg glluum mlflutningi bar a raun endanum aeins vitni um skort visku. Hva Bibluna varar skil g n miki betur tknfri hennar og heimsmyndunarfri en g hafi gert ur. Hva Snorra - Eddu varar , einnig. Hva er a tra einhverju? Er skoun mn ess efnis a a s hugsanlega eitthva vit v fyrir mig a ganga Indverska herinn bygg tr a a a s eitthva vit v? Hvaa rtt hef g til ess sem einhver sem er ekki satrar a segja r , hvort a satr s g tr ea ekki? Vi erum ekki r vitru verur sem vi hldum a vi vrum. g bist velviringar og hl egar g lt til baka og s hversu heimskulega g hagai mr vi menn um alls kyns mlefni , hugsanlega jafnvel satr lka a g hafi aldrei ur skrifa tlvupsta til Vantrar um satr. g held a a vri allt lagi ef a satr vri opinber tr slandi - en verum vi lka a viurkenna alls kyns nnur trarbrg. Munum vi ekki ll eftir v egar allir voru meira og minna efnishyggjusinnar slandi stuttu fyrir kreppu og enginn mtti efast um gti yfirvaldsins? a var tr manna . Var a g tr ea slm tr?


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 21/04/10 14:37 #

J akka r fyrir a sgeir. Og gott a sj vileitni na vi a vera kurteis, skrmltur og yfirvegaur.

g get ekki anna en bennt r a etta langri athugasemd vri ef til vill betra a hafa fleiri greinaskil.

En svo haldir ekki a g tli bara a gagnrna framsetningu na kemur hr sm efnislegt svar.

Nttrutr af einhverju tagi arf ekkert endilega a vera neikv og er raun oft tum mjg elileg tlkun. tti upplstu flki ekki a vera nausynlegt, ea srlega gagnlegt fyrir a leiti, a persnugera nttruna um of. a finnst mr satr gera. Og a s mjg skiljanlegt mia vi ann tma sem essi trarbrg voru upp sitt besta tel g au varla samrmast heimssn bygri reianlegum vsindum.

Og satrin hefur a fram yfir mrg trarbrg ntmans, t.d. kristnina, a hn er ekki a taka sjlfa sig of alvarlega. Hn er ltt dogmatsk a v leiti a a er lti um rtttrna og hver sem er virist geta nlgast hana eigin forsendum n ess a eitthva sterkt yfirvald segji til um hva er rtt ea rng tlkun. Og samflagi ar sem felstir virast meira og minna umburarlyndir og krleiksrkir hafa trarbrg sem kvetja, ea a minnsta leifa, persnulegar tlkanir vissa yfirburi yfir nnur.

g get ekki fagna v a viljir fara einhverja skylgreiningarleikji me ori tr. a megi vissulega nota mrgum merkingum eins og bendir rttilega er s merking orsins sem vi hr Vantr gngum tfr mjg skr, einfld og afmrku. Vi teljum tr vera skoun a til s yfirnttra af einhverju tagi. g vil bija ig sem ara a mia mlflutning ykkar vi essa skylgreiningu svo vi getum hugsanlega n landi rkrum.

Vi Vantr erum eirri skoun, og teljum okkur langt fr eina um a, a rkisvaldi eigi me engum htti a skipta sr af tr landsmanna. a felur meal annars sr a a s engin opinber tr, a ekki s haldin skr yfir trarskoanir flks og a rki taki ekki tt fjrmgnun neinna trflaga. Vi teljum a vera farslasta fyrirkomulagi fyrir bi trflgin sjlf, rki og ar me borgarana.

Vonandi skilur afstu okkar einhverju betur eftir etta.

Kveja Haukur


Reynir (melimur Vantr) - 22/04/10 11:12 #

Gleilegt sumar.

satrarmenn fagna sumri a venju me blti sumardaginn fyrsta, 22. aprl. Blti hefst kl. 15 linni okkar skjuhl, austan nbyggingar Hsklans Reykjavk.

Allsherjargoi helgar blti og goar drekka til landvtta a venju. verur vgur bautasteinn til heiurs stofnanda og fyrsta allsherjargoa satrarflagsins, Sveinbirni heitnum Beinteinssyni.

A v loknu flytjum vi okkur yfir flagsheimili okkar a Sumla 15, ar sem brnin f sumargjafir og vi skemmtum okkur saman.


srn - 29/04/10 13:59 #

G TR!

g hlt a okkar margra ntma, sund sjnarhorna vrum vi lngu komin handan gs og ills. Hlt a allt vri bi, g meina eru drepsttir og str g? Ja au eru allavega praktsk, sj um a grisja stofninn, flta tkniframfrum og auga hugsunnarhtt...

Tvhyggjan um a allt s annahvort, er lngu rellt. Klisjan um a ljs vri ekki til n myrkurs stendur fyrir snu. (ekki a anna s betra ea til sjlfu s n hins)

Mr finnst a guir satrarinnar endurspeigli einmitt etta, eir eru hvorki gir n vondir heldur standa eir fyrir harmnu heimsins. tk rsta, mann sem manns gaman ea annars lf, hringrs lfsins, samspil gefandi jarar og eyandi nttruafla.

Flest forn trarbrg leggja herslu essa janusar-plingu.

Hn gleymdist reyndar vegna ofrki kristninnar me mann gusmynd og fugt, en kom aftur ljs me upplsingu, frnsku biltingunni og rast fram me drepstum strum og mtlti, me mguleikanum a sj heildarmyndina formi pstmdernisma.

N er tvhyggjan hinsvegar aftur skn me mannhelginni: Allt sem drepur menn er hagsttt! a er bara ekki rtt, offjlgun mannsins stular a trmingu hans. ess vegna er a einfaldlega fugsni a finnast allt slmt sem grisjar mannkyni nema auvita maur vilji frelsa jrina undan jn hans eitt skipti fyrir ll.

g er allavega ngu mikill mannvinur til a vilja a ekki, n allrar helgislepju samt!


Kristinn - 29/04/10 14:03 #

Allt sem drepur menn er hagsttt! a er bara ekki rtt, offjlgun mannsins stular a trmingu hans.

Talandi um klisjur.

Offjlgun mannsins stular a hruni stofninum fyrr ea sar, vri kannski vitrnni setning.


srn - 29/04/10 14:20 #

Kristinn

Ekki missa ig orhengilshttinn!


kalli jns - 29/04/10 23:08 #

etta er mesta lgi sem g hef heyrt satrin er eina trin sem ber viringu fyrir llu og styur drengskap og heiarleika og allir innan veggja satrarinnar tra allir a g skil ekki ykkur trleysingjan af hverju i urfi alltaf a tala og reyna a nira allar trr a eru ekki allir svona vitskertir og barnalegir eins og i


Reynir (melimur Vantr) - 29/04/10 23:40 #

g er mjg hrifinn af heinum si, sem er kannski dlti anna en satr. Drengskapur og heiarleiki kemur sum og vnum nkvmlega ekkert vi - reyndar snigengu eir iulega hvort tveggja.

Kalli Jns, tt greinilega margt lrt.


sta Norrman - 30/04/10 09:29 #

norurlndunum er meira og meira sett jafnaarmerki satr og drkendur norrrna kynstofnsins. rshamar er meira og meira nota sem tkn nnasista. g held a margir satrarmenn su jafn hrifnir af v og ef krossinn vri tekinn sem tkn fyrir petofila presta, en ar sem mjg venjulegt er a satrarmenn norurlndunum vilja upphefja hin norrna stofn, eru eir meira og meira teknir sem nasistar.


Kristinn (melimur Vantr) - 30/04/10 09:48 #

Ekki missa ig orhengilshttinn!

Ja, munurinn er s a ef offjlgun leiir til hruns en ekki til tortmingar eru rk n fyrir mati essum hlutum gild.


srn - 30/04/10 10:39 #

og hruni tortmist (deyr) str fjldi einstaklingana... bara aeins dramatskara oralag!

fram orhengilshttur og vi btist a vera a hafa sasta ori... mjg vitrnt og roska Kristinn waa waa w


Kristinn (melimur Vantr) - 30/04/10 10:42 #

He he, srn komin flug.

N er a sem sagt allt einu ekki tortming tegundarinnar sem er lykilatrii, heldur hva a er sorglegt a margt flk deyji, sem var einmitt ekkert sorglegt egar a gerist kjlfar trarstra?

g f ekki betur s en srt bullandi mtsgn, srn.


srn - 30/04/10 11:33 #

g var a tskra inn orhengilshtt ekki mnar skoanir sorg, daua ea einhverju ru...

En flott a leggja mr or munn og gera mr upp skoanir a er alls ekki mtsgn vi itt yfirlti!

Til hamb me harmnuna:)!!!

fram Kristinn sver ig jrina sem ert a reyna a sveja af r!


srn - 30/04/10 11:34 #

og svo urfir ekki a hengja ig a...

a vantai r sverja


Kristinn (melimur Vantr) - 30/04/10 12:03 #

Ups, notai g ori "sorglegt", g tti vi "heppilegt". Kemur sama sta niur og gildir eftir sem ur mlsta inn.


sven - 03/05/10 16:20 #

satr eru sirnir (Guirnir) ekki mlikvari fullkomnun heldur mlikvari mennina, og v er essi kynflokkadrttir eru einungis spegill okkar eigi samflag kv. Your Friendly Neighboorhood atheist


Sindri - 04/05/10 21:45 #

Er n alveg nausynlegt a fara flu t ll trarbrg sem til eru bara vegna ess a au eru trarbrg? Vri ekki gtt a taka essu frekar llusaman me sm "salti" eins og sagt er, en leyfa essu n samt sem ur a vera til?

a er ekkert ar me sagt a maur eigi a lifa lfi snu eftir einhverjum trarbrgum, tt manni finnist au hugaver ea skemmtileg.

Mia vi a sem g hef lesi essari su eru flestir hrna mti llu sem ekki er hgt a sanna vsindalega. Hversvegna skpunum? Er etta bara hroki? Telur hrna einhver okkur vita allt sem vi gtum vita me vsindum? Er ekki mun lklegra a vi sum enn blind fyrir flestu sem gerist kringum okkur og a okkur takist aeins a sj hluta af heildarmyndinni me eirri tkni sem vi bum yfir dag?

Allavega, g ahyllist ekki trarbrg v a au eru ll mannleg uppfinning og ar af leiandi lkleg til ess a vita eitthva meira um tilgang lfsins ea myndun alheimsins en g. Samt sem ur get g engan vegin keypt a heimurinn hafi einfaldlega ori til einhverjum miklahvelli. Kannski var mikill hvellur, en hva olli honum til a byrja me? essu getur enginn svara og v er sniugast a fara varlega hva maur ks a tra.

a er ekkert sniugra a tra ekki gu en a tra hann, bara vegna ess a a er ekki hgt a sanna tilvist hans. ruggast er a segja, g veit a ekki og leyfa flki a hafa snar skoanir, held g. En a er bara mn skoun.

(Og j g veit a etta er alltsaman svolti off-topic en etta urfti t)


Kristinn (melimur Vantr) - 04/05/10 22:07 #

Sll Sindri

gefur arna skyn a vitir til ess a skoanir manna Vantr su r a trarbrg megi ekki vera til, a vi ykjumst vita a gu s ekki til, a vi sum flu og fleira eim dr.

etta er ekki allskostar rtt lsing flagsskapnum Vantr, sem reyndar er samansafn lks flks.

g t.d. get teki undir flest sem segir. Vi vitum e.t.v. afskaplega ftt og auvita arf a taka afstu lkra manna til trar me sm salti.

Samflagi er hinsvegar svo gegnsrt af eirri hef a bera eigi einhverja srstaka viringu fyrir tr og fyrir trarlegum hugmyndum - sem augljslega sumar eru helber vttingur, v allt getur etta ekki veri satt einu - og af msum stum er full sta til a efast um gi trarbraga og vekja flk til umhugsunar um a atrii.

En nei, a ekki a "leyfa" flki a hafa snar skoanir ef er tt vi a gagnrna r ekki og taka tt ggunarleik.

g legg til a horfir etta myndband egar hefur tma, a er alveg frbrt:

http://commonsenseatheism.com/?p=7562


Sindri - 04/05/10 23:47 #

Sll Kristinn

g viurkenni n alveg a g tk kannski full djpt rina arna an, en g vildi n ekki meina a g viti neitt um skoanir allra Vantr, etta var einungis s tilfinning sem g fkk eftir a g las mis svr hrna sunni og tti alls ekkert a vera tmandi lsing flagsskapnum hrna sunni.

Hva viringu gagnvart tr og trarlegum hugmyndum varar er g alveg sama mli og , mr finnst ekkert "heilagt" eim efnum ef svo m a ori komast. Hinsvegar finnst mr erfitt a sj tilgang me v, eir sem tra eru ekki a fara a hlusta nein rk sem i hafi fram a fra og eir sem taka trnni me sm salti geta a llum lkindum s etta fyrir sig sjlfir.

a sem fer svona aallega taugarnar mr er hva a er oft arflega harkalega teki til ora. Hvar liggur lnan milli gagnrni og niurrkkun? Sru hva g er a fara?

Og akka r fyrir tengilinn, g reyni a lta etta vi tkifri.


Kristinn (melimur Vantr) - 05/05/10 01:43 #

Sindri

etta me hljmfall umrunnar er klassskt umfjllunarefni gagnrnenda Vantrar.

Af msum stum er svari ekki eins einfalt og tla mtti. En g skal reyna a tlista etta lauslega,

Oformlega er a vissulega stefnan a taka hressilega og vinalega vi llum innleggjum og vera mlefnaleg greinarskrifum.

Hinsvegar er stundum grandi tnn greinum og mist viljandi og/ea greinarhfundi heitt hamsi. Um gi slkra brodda greinum m vissulega deila.

spjallinu veltur tnnnin oft flki beggja megin bors og g a t.d. til a svara hrokafullu flki me hroka, v ykir mr s fyrri hafa sett tninn umrunni og bara gaman a svara eim ntum mti. etta er nefnilega lka vettvangur fyrir umru og rkrur og sumir hafa einfaldlega gaman af a takast og beita sr me dlitlum gorgeir ef svo ber undir.

Margir telja alltaf a sr vegi egar trml eru rdd og ess vegna er neitanleg oft bitur tnn innleggjum, sem endurspeglast oft svrum. En a er svo nokku sem flk upplifir mismunandi sterkt og misalvarlegt.

Efasemdarmenn eru san neitanlega dlti hallir undir rkfri og egar menn er inntir eftir rkum og ggnum til stunings fullyringum snum ykir sumum leiinlega fari a. En a er bara eli efasemdamannsins a vilja ra hlutina eim forsendum og yki mnnum a flt er lklegt a eir flosni han burt.

A essu llu sgu gtum vi a sjlfsgu oft gert betur og veri betri fordmi samskiptum.

Varandi tilganginn, eru lesendur og vimlendur vitaskuld hinum msu stigum ekkingar og sannfringar essum efnum. Vi vonum a a sem hr er skrifa veki fleiri til umhugsunar og gagnrninnar mehndlunar eigin hugmyndum en hreki menn fr. a teljum vi vitaskuld a s tilfelli, v annars frum vi ekki svona a. En hvort a s rtt ea ngu vel s stai a v er klrlega umhugsunarefni sem stugt arf a hafa huga.

mttir gjarnan benda okkur dmi um greinar ea tilsvr sem r ykja frhrindandi ea heppileg svo vi getum velt eim fyrir okkur, v glggt er gestsauga.

Ekki sst er r velkomi skjta mig sjlfann, mn innlegg og greinar, ar sem g sit hr fyrir svrum augnablikinu.

mbk,


sgeir Helgi Hjaltaln - 06/07/10 05:17 #

Slin,

Datt inn ennan r einhvernveginn og finnst mr etta nokku undarleg vibrg vi satr. N er g trlaus sjlfur en skrur satrarflagi vegna huga og vilja til a styja vi menningararflei okkar. Sem alger nirfill myndi g seint vilja gefa beint pening til satrarflagsins og mun hsklinn seint loka vegna ess a partur af skttum mnum renni ekki til eirra. annig algerlega persnulegan htt uppfyllir etta rf minni til a veita stuning vi stofnun sem g tel vera skemmtileg og einstaklega menningarleg.

Aeins a orum essa innleggs. Finnst soldi undarlegt a tala um hversu gesleg tr sem er greinilega komin af yfir sund ra gamalli menningu. g held a etta hafi n bara veri nokku nkvmt fyrir ennan tma og hef ekki s nein ummerki um hina villimannslegu tti satrar nt.

Svo a essu a veri s a lemja jtna a v a eir eru "ruvsi"? N kannast g ekki vi hvaa texta hfundar er a vsa til a renna stoum undir essa athugun...Jtnar vsir msar verur bi mannlegar og hin msu skrmsli og mannlegu verur r norrnni goafri. Fenrir og Migarsormurinn eru t.d. jtnar sem og rvaldi og Mmir. v ykir mr undarlegt a segja a hr s fer einhverskonar rasismi. Er a einnig rasismi egar arar gosagnir og fornar sgur tala um a drepa skrmsli?

[Kaldhni] Er a kannski lmsk tilvsun hatur svertingjum egar Grettir drepur Glm Gerplu? [/kaldhni]

Vissulega ykir mr lklegt a vinum einstaka norrna ttblka hafi veri lkt vi Jtna, jafnvel sagt a eir vru "lii" me eim og v vri rs rttltanlegri. En a kalla a vibj ykir mr n fullhart, enda engin sta til ar sem slkt ikast ekki nt a mr vitandi; v er fordming slkum verknai ekki takt vi ann tma sem essi kvrun er tekin . g get ekki sleppt essum punkti. Mr finnst svipa rkrtt a fordma hegun flks slendingasgunum. Vissulega eru etta oftast menni og ribbaldar notandi ofbeldi og yfirgang til a n snu fram. En a er svo tilgangslaust a reyna a dma etta eftir ntma siferi...meikar etta eitthva sense?

Vissulega gti g teki svipaa kristna texta og leiki mr a v a sna hvernig eir eru kannski ekki svo slmir eftir alltsaman. Enda hr um forna j og sii a ra v nokku undarlegt a dma a eftir ntma siferi, alveg eins og tilfelli satrar...rtt? Rangt. ar sem kristni stanar og rekur upp herp gegn ntma siferi og kallar a allt skuli vera n eins og bronsld hef g ekki s neitt slkt hinni svokallaa "norse neo-pagan" hreyfingu. Engin megalmansk form um heimsyfirr, ekkert trbo, engin afneitun vsinda n daui barna af illri umnnun sem er svo auvelt a finna meal hinna margra brota-brota kristninnar.

Hef g ar me sanna a a er lagi a leyfa rkstuddum hugmyndum og hugsunum svo lengi sem a a su ekki kristnar hugsanir? A vegna eirra menningartengsla sem g finni fyrir a g leyfi hin mikla "vibj" satrarinnar sem g svo fyrirlt kristninni? A mnu mati, nei. g s kristni og satr sem algerlega askildan hlut, sameina aeins egar kemur a hvaa mengi essar tvr hugmyndir eiga heima. Engin upprunanleg synd, ekkert helvti til a brenna fyrir sem ekki tra, ekkert trbo ika me sveri og kyndli.

N hef g veri a rfa um Vantr nokku lengi, og a eru pstar eins og essi sem hrinda mr fr essum flagsskap. a er essi kruleysislega rsargirni allt sem er ekki beinlega trlaust sem verur mjg reytandi til lengdar; og etta komandi fr mr sem lt mig sem ekki bara trleysingja heldur and-traan. En hvaa skaa tlar satr a valda samflagi okkar og brnum? g gti allt eins fari a rast grska ea egypska goafri. etta er tannlaus og vnu grey svii trarbraga. au hafa ekkert plitskt n flagslegt vald. A kalla sii eirra vibjslega og silausa gerir nkvmlega ekki neitt og hefur engan tilgang nema til a sra. a finnst mr vera llegt.

g er ekki trlaus vegna ess a g hata tr, g er trlaus af v a g hef meti au ggn sem g hef og komist a eirri niurstu a etta er eina rkrtta staan. g reyni san a leirtta misskilning hinna truu um heiminn me v a mila til eirra rttum ggnum og leirtta misskilning og villur sem au hafa. a virist sem svona tilefnislausar og smmunasamur reitingur s kjarna ess sem g s svo miki af greinum hj Vantr.

a er aeins yfir 1500 manns skrir satrar flagi hr landi og tel g a str hluti ess s trlaus (en hef engar tlur yfir a). g hef ekki s neitt sem myndi gefa til kynna a essi flagsskapur s miki meira en hugaflk um sgu, goafri, slenska menninga og forna sii. M vera a einstaklingar innan essarar trar tri raun a mi og Auhumlu og a af hita Msspells hafi mi svitna svo a r svita hans hafi fst hann Surtur og svo fram a Aski og Emblu og a au hafi byggt varnargar kringum Migar r augnahrum mis og svo framhaldi a essu neiti v snnunum vsinda og vinni virkt a v a sna samflagi aftur til essa fornu og fvissu tma. Ef g hitti a flk mun g vissulega taka mti eim eins og ru flki sem er tnt trnni; me snnunarggn og stareyndir mr vi hnd.

satr er ekki vinurinn, en a hornsli syndir vissulega svipuum sj og s hvti hvalur.

Kveja, sgeir Helgi Hjaltaln

p.s. Eins og alltaf egar g legg svona skrif var etta mun lengra en g tlai fyrst. Nokkrir punktar sem g veit a munu koma upp, en g reyndi a svara essu eins best og g gat. ll or eru mn eigin og gefa einungis mna skoun.


Reynir (melimur Vantr) - 06/07/10 10:27 #

sgeir Helgi, mig grunar a takir gagnrnina of htlega. Allnokkrir Vantrarmenn eru skrir satrarflagi og vi vitum mtavel a str hluti "satrarmanna" er trlaus.

Vi vitum lka a trbo er sagt arft lgum satrarflagsins og a vinnur mjg arft verk a berjast gegn forrttindum rkiskirkjunnar hr landi, m.a. fyrir dmstlum. N er ml eirra komi fyrir Mannrttindadmstl Evrpu.

Vantr hefur g samskipti vi satrarflagi og samstarfi me v um essar mundir.

Af essu tti a vera ljst a vi ltum ekki satr ea satrarflagi sem hrilega gn ea vibj. Raunar snist mr afstaa n til essa endurspegla afstu Vantrarmanna gtlega.


Bjarki - 09/07/10 01:00 #

g ota v oft a kristnum a fleiri hafa falli vegna boa nungakrleikstrabraga eirra en satr ar sem eina leiin til valhallar(ea sta himnarkis) er a deyja i ofbeldisfullum agerum...


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/07/10 02:12 #

Aeins a orum essa innleggs. Finnst soldi undarlegt a tala um hversu gesleg tr sem er greinilega komin af yfir sund ra gamalli menningu. g held a etta hafi n bara veri nokku nkvmt fyrir ennan tma og hef ekki s nein ummerki um hina villimannslegu tti satrar nt.

Sj etta:

"Norrnir menn tignuu goin til a fria au ea kaupa velvilja eirra. Alls ekki vegna ess a eir litu upp til eirra."

Abb, etta m sennilega allt til sanns vegar fra. Grein essi er vi fallin um sjlfa sig og fall hennar var miki :)


Haukur - 23/08/12 00:04 #

Mjg gaman a lesa mrg af svrunum vi ennan pistil hans Birgis. Eins og nr oftast egar a tala er um trml er bi hgt a hafa rtt og rangt fyrir sr. En me v a vera tilitsm og rleg egar a vi lesum og svrum getum vi n a mila marktkum upplsingum milli hvors annars.

a er hugavert hvernig mannflki tengir nttrufyrirbri og ara tskranlega hluti ess tma vi trnna. rumuveur, jarskjlftar, slmyrkvi o.s.frv. Hver tr hefur snar tfrslur.

Kristinn maur sem ikar ekki tr sna af viti, opinn fyrir skounum annara og finnst satr flott ar sem a hn bur upp margar skemmtilegar og hugaverar sgur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.