Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

stur tilbeislu

"Anna hvort er Gu til ea ekki." essi stahfing er n efa snn og kristallar efahyggju sem er rkjandi ntmanum.

Hn gerir Gui me stru gi reyndar svolti htt undir hfi v eins mtti segja: "Anna hvort er inn til ea ekki, ea Shva ea Mmnpabbi." Stahfingin gerir sem sagt eiginlega r fyrir helmingslkum tilvist Gus sem er lklega frekar miki. Ltum vera me a.

Ef svari vi stahfingunni er a a Gu s ekki til er augljst a a er tilgangslaust a tilbija hann. Ef Gu hins vegar er til koma til sgunnar nir mguleikar. Anna hvort er Gu afskiptalaus og alveg sama um mannkyni ea a hann fylgist me. Ef hann er afskiptalaus er ljst a tilgangslaust er a tilbija hann og bija til hans. Ef hann hins vegar fylgist me kemur tvennt til greina: Anna hvort er hann fjarlgur horfandi, skrsetjari mannkynssgunnar og skiptir sr ekki af, ea a hann tekur tt mannlfinu og rlgum flks anna hvort mean a er lfi ea eftir dauann. Ef Gu skiptir sr ekki af er nttrulega vita tilgangslaust a tilbija hann en ef hann hefur afskipti af okkur kemur tvennt til greina: Anna hvort hlustar Gu bnir hinna truu og uppfyllir r og tr og tilbeisla hann tryggir eim einhvers konar himnarkisvist eftir dauann ea hann hjlpar llum jafnt burts fr tr og metur menn eftir innrti eirra.

Ef fyrri mguleikinn er hi rtta stunni margborgar sig a tilbija Gu hgt s a efast um a a vri siferilega rtt. ar a auki kennir reynslan okkur a trair virast lenda jafn miklum raunum lfinu eins og hinir. Ef seinni mguleikinn er hins vegar rttur er ljst a tilbeisla og tr er ekkert aalatrii fyrir Gu.

Niurstaan af essari rkleislu er v s a hvort sem Gu er til ea ekki er harla skynsamlegt og tilgangslaust a tilbija hann, bija til hans ea tigna annan htt nema einu tilviki ar sem m telja a a vri gersamlega silaust.

Danel Freyr Jnsson 15.04.2004
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


joi stori - 15/04/04 15:48 #

biur danel?


Jn - 15/04/04 18:50 #

Kri vinur,

hva ertu a reyna a segja. etta er eitt mesta rugl sem g hef s og langt fr v "besta" sem essi sa hefur gefi fr sr.


li Gneisti (melimur Vantr) - 15/04/04 19:08 #

g get varla mynda mr meira hrs heldur en a Jn mar fordmi grein svona. Jn, ef hefur eitthva a segja skaltu segja a en ekki koma me svona rugl. a er nefnilega almenn venja a flk rkstyji skoanir snar, allavega ef a vill lta taka sig alvarlega.


Cave - 15/04/04 20:01 #

Jn! Hva af essu var rugl?!?


Jn - 15/04/04 20:45 #

,,Ef fyrri mguleikinn er hi rtta stunni margborgar sig a tilbija Gu hgt s a efast um a a vri siferilega rtt...,,

Hvers vegna er a siferislega rangt a tilbija ea tigna ann sem hefur frelsa ig? Hvaa rk eru fyrir v a kristi flk sem biur bnir s a gera e- siferislega rangt?

Ef vi hldum essu fram gti g alveg eins vsa afkrlega gussnnun Pascal. g meina getur ekki tapa v a tra Gu.... Ef hann er ekki til bara deyjum vi egar vi deyjum og mli er bi vi vitum ekki einu sinni af v. En ef hann er til og vi trum hann eigum vi von eilfu lfi himnarki. Hvort er betra a tra ea tra ekki? Ef maur trir er mguleiki en tri maur ekki er maur "screwed" ea hva? Er ekki jafn miki vit essu? Flestir gufringar gefa ess vegna lti fyrir essa gussnnun.


Vsteinn (melimur Vantr) - 15/04/04 21:04 #

Ef gvu er til gerir rtt breytni mann hlpinn, s hann anna bor gur. Ef aeins trin gerir mann hlpinn, vil g frekar vera me vinum mnum helvti ea forgari helvtis, Limb. Kri mig ekki um a fara gegn um lfi hnjnum og ekki hef g ori var vi a gvu hafi "frelsa" mig einn ea neinn htt. Ef einhver hefur "frelsa" mig er a g sjlfur, sem hef frelsa sjlfan mig fr v a tra kerlingabkur.


Danel - 15/04/04 21:10 #

g held a a sem g var a meina me essu s nokkurn veginn a sem Vsteinn sagi. Ef tilgangurinn me v a tilbija Gu er eingngu s a bjarga eigin rassi er a siferilega rangt a mnu mati. Hafi menn arar stur til a tilbija hann arf a ekkert endilega a vera siferilega ragnt og getur meira a segja veri mjg fallegt og viringarvert, bara a mnu mati tilgangslaust. En a er rtt etta er lka skynsamlegt og gussnnun Pascals en mr finnst n alls ekkert niurlgjandi a vera lkt vi hann.


Jn mar - 15/04/04 21:37 #

Sll,

takk fyrir gott svar! En a var ekki tlunin a lkja r vi Pascal :-)!


Danel - 15/04/04 21:38 #

Nna er g binn a skoa etta aeins nnar og fann etta um gussnnun Pascals skrifa af Dr. Wilkins kennara vi Trinity College Dublin:

"Pascal made an illegitimate use of the new theory in the seventh chapter of his Penses. In effect, he puts his argument that, as the value of eternal happiness must be infinite, then, even if the probability of a religious life ensuring eternal happiness be very small, still the expectation (which is measured by the product of the two) must be of sufficient magnitude to make it worth while to be religious. The argument, if worth anything, would apply equally to any religion which promised eternal happiness to those who accepted its doctrines. If any conclusion may be drawn from the statement, it is the undersirability of applying mathematics to questions of morality of which some of the data are necessarily outside the range of an exact science. It is only fair to add that no one had more contempt than Pascal for those who changes their opinions according to the prospect of material benefit, and this isolated passage is at variance with the spirit of his writings."

Af essu m ra a Pascal telur a a borgi sig a vera traur og a a eigi vi um ll trarbrg sem lofa eilfri hamingju s fari eftir boum eirra. etta v ekki einungis vi um kristni eins og menn hafa tali. ar a auki gefur hann sr a gildi eilfrar hamingju s endanlegt og .a.l. a endanleg hamingja s til. Forsenda hans fyrir snnuninni er v vafasm. Forsendan fyrir minni rkleislu: "Anna hvort er Gu til ea ekki" er hins vegar n vafa snn. Af essu m einnig draga lyktun a Pascal hefi tt, eins og mr, siferilega rangt a tilbija gulega veru eingngu v skini a tryggja sr eilfa hamingju.


Matti . (melimur Vantr) - 15/04/04 21:51 #

Ef essi blessai Gvu situr og bur eftir a ppullinn fari hnn og grtbiji um hjlp ur en hann lyftir litla fingri er a Gvuinn sem er silaus, v s sem er gur hjlpar eim sem eru hjlpar urfi - ekki eim sem leggjast hnn. Nnar um etta: Gvuinn hans Theodrs


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 15/04/04 22:11 #

Me rkum Pascals ttum vi, til ryggis, a treysta llum sem lofa eilfri hamingju ea eilfu lfi. Varla geta eir allir haft rtt fyrir sr? Ef t.d. inn lofar eilfum fagnai Valhll og hvi eilfu lfi Himnaingh, og hvor tilokar hinn, hvernig getur maur vali? Ea hva ef hvort tveggja er satt? Ein lei til a velja er a velja skringu sem kemst nst v a meika sens. S skring sem meikar mest sens er a a s ekki til neinn gvu og a inn s ekki til heldur, n klski, jlaktturinn, marsbar ea nnur kvikindi sem stangast vi hlutveruleikann. etta meikar sens v a er ekkert sem bendir til annars, og tt einhverjum spurningum s etv. svara varandi heimsmynd efnishyggjunnar, eru r langt fr v a vera ngu hvassar, sennilegar ea margar til a hgt s lta skpunarsgu, stekkjarstaura ea lagarfljtsorma sem sennilegri skringar.


Cave - 16/04/04 12:53 #

Ef Gu er ekki til er tilgangslaust a bija. En ef hann er til og elskar alla menn jafn miki(eir fyrstu vera sastir og eir sustu vera fyrstir). Sem sagt elskar sem bija miki og sem bija ekki neitt jafn miki. s g engan tilgang v a bija.


lfurinn - 16/04/04 13:59 #

g vel frekar Valhll,v ar er linnulaust fyllirl


snorri trumbari - 13/09/04 02:42 #

g er trlaus san stjppabbi min d r krabbameini fyrir 5 rum san.

g fkk aldrei gott kristinfri egar g var ltill (kringum fermingu) vegna ess a g fermdist vegna gjafanna...

ef maur biur til gus um hitt og etta (a er dgur texti sunni minni um essi ml, illa skrifaur en meininguna m f me v a lesa)-- maur fr ekkert gegnum bnir nema gn + ekkert = sluhjlp fr manns eigin hlfu.

"a vera trlaus er g skemmtun", v er maur laus vi a fara kirkju og hlusta gamalt flk syngja leiinleg lg vi niurdrepandi kirkjutnlist.

"A fara kirkju er engin skemmtun", vei eim sem reynir a sannfra mig um anna, vegna ess a hans er blekkingin, Rki og bjrinn a eilfu amen.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.