Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Er gufrideild Hsklans verndaur vinnustaur?

Gufrideild Hsklans er fyrsta deildin sem stofnu var vi essa virulegu stofnun og hefur allar gtur san veri tungunarst evangelsk-lterskra presta. En stenst etta hsklanm samanbur vi anna slkt? Eru gerar arar krfur um gagnrna hugsun og almenna frimennsku en t.d. heimspekideildinni?

heimasu Heimspekiskorar er eftirfarandi skilgreingin rkfri.

Rkfri fjallar um reglur rkhugsunar. Hvernig er hgt a greina gildar rksemdafrslur fr gildum? Hva eru rkrttar lyktanir?

Maur hefi haldi a etta vri gagnlegur undirbningur fyrir gufringa, en svo virist ekki vera enda er enginn rkfrikrs skylda nmi eirra.

Gufringar lra sem betur fer sifri en hvernig stendur v a sma arf srstakan sifrikrs fyrir gufringa egar Heimspekiskor kennir slk nmskei nstu h fyrir nean? Er htta v a gufringarnir verandi lri eitthva skilegt annari h Aalbyggingar?

Ekki skal um a deilt a gufringar eru manna frastir kristnum frum, a n vri. virist manni oft sem miki vanti upp a gufringar hafi kynnt sr gagnrni tr sna, v etta er j egar allt kemur til alls ekkert nema tr. Oftar en einu sinni hafa greinarhfundar reki sig a prestar og arir gufringar sem rtt er vi virast ekki hafa heyrt ur alekkta gagnrni msar sgur sem trmenn telja rkum reistar. Slkt hltur a teljast einsdmi innan fraheimsins, srfringar llum svium eru vel a sr eirri gagnrni sem sett hefur veri fram r kenningar sem helst er stust vi.

Anna sem stundum heyrist er a gufringar hafi menntun msum rum svium, til a mynda slgslu. arna birtist furulegt vihorf til menntunar, v eir taki sumir hverjir nmskei slgslu er a ekki nema brot af v sem flk me srmenntun v svii stderar. essu m lkja vi a tlvunarfringar fri a stra sig af markasfriekkingu sinni eftir einn krs og fi a praktsera markasrgjf kostna rkisins, tt fjldi flks stderi au fri nokkur r og veri svo a bjarga sr sjlft vinnumarkai. Menntun presta og slfringa/flagsrgjafa er einfaldlega ekki hgt a lkja saman.

eir sem tskrifast r gufrideild eiga a teljast gjaldgengir sem
frimenn, sumir eirra eru jafnvel me doktorsnafnbt. Stareyndin er
hins vegar s a gufrinmi er r llum takti vi anna nm innan Hskla
slands enda etta nm ekki heima innan hans. mildum hefi essi skipan kannski talist elileg, en dag er essi elsta deild Hsklans
honum hung og nstng allri frimennsku sem fram fer innan
stofnunarinnar, svo notast s vi oralag Nbelsskldsins fr ungu og reiu
runum.

Matti . og Birgir Baldursson 11.02.2004
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


rni Svanur - 11/02/04 21:11 #

rjr bendingar:

  1. Hskla sland eru almennt gerar miklar krfur um gagnrna hugsun og vsindaleg vinnubrg. a gildir jafnt um Flagsvsindadeild, Heimspekideild (ar me tali Heimspekiskor) og Gufrideild, svo rjr af deildum hsklans su nefndar. a eru engu minni krfur gerar um frimennsku til nemenda og kennara Gufrideild en rum deildum. Og Gufrideildin gengur hr sama takti og allar arar deildir Hsklans: hn leggur rka herslu gagnrna hugsun og fagleg vinnubrg.

  2. Samkvmt kennsluskr H eru nmskei rkfri aeins kennd vi rjr skorir: strfriskor, tlvunarfri og heimspekiskor. Varla dettur nokkrum manni hug a lykta t fr v a engin ea ltil hersla s lg gagnrna hugsun ea mikilvgi ess a geta greint rksemdafrslur rum skorum hsklans. Kennsla v er einfaldlega flttu inn nnur nmskei.

  3. Ef bera saman kennslu sifri heimspekiskor og Gufrideild verur ekki hj v komist a bera saman uppbyggingu nmsins og skoa einstk nmskei. Hver eru markmi nmskeianna, hvaa efni er teki fyrir hverju eirra, hvert er nmsefni o.s.frv. egar essum spurningum hefur veri svara er hgt a meta a hvort samvinna s hugsanleg, t.d. v formi a nemendur vi heimspekideild taki sifrinmskei vi Gufrideild ea fugt. eru ess fjlmrg dmi a nemendur Gufrideild hafi teki sifrinmskei vi heimspekiskor (og fugt) og haft af v gagn og gaman. a gildir raunar um fleiri fg en sifri, s.s. flagsfri, sagnfri o.fl.


Matti . (melimur Vantr) - 11/02/04 21:46 #

1. "Gufrideildin ... leggur rka herslu gagnrna hugsun og fagleg vinnubrg."

Eitt or rni, kjafti. Gagnrnin hugsun snst um a gagnrna mtur og rkstyja kenningar. Ekkert af essu virist gerast innan Gufrideildar egar mi er teki af v a Gufringar virast vera a heyra helstu gagnrni Kristnar mtur fyrsta sinn egar vi trleysingjar bendum r. T.d. hef g ekki enn hitt gufring sem virist hafa vita af v a Lther var gyingahatari.

Tr eirra sem inn nmi koma er vafin bmul svo hn veri ekki fyrir hnjaski - ea segu mr, hversu margir hafa misst trna Gufrinmi sustu ratugina? Enginn, einn ea tveir? Ef Gufrideild leggur rka herslu gagnrna hugsun vri stareyndin nnur. Enda er a stareynd a tr persnulegan Gu er minnst meal eirra sem hafa menntun Hsklastigi a Gufringum undanteknum. Hva veldur?

  1. Enda segjum vi "Maur hefi haldi a etta vri gagnlegur undirbningur fyrir Gufringa"
Kennsla v er einfaldlega flttu inn nnur nmskei.

N, hvaa nmskei ?

Ekki virist ekking rkvillum vera almenn meal gufringa, vert mti virist mr stundum sem vi leikmennirnir sum a benda spekingunum r fyrsta skipti.

  1. Stareyndin er s a hr er enn veri a pakka tr gufringa bmul, ekki m kenna eim ara sifri en kristnu, hvers vegna skpunum er etta sr nmskei? a er strfurulegt essu ljsi a sj s og egar veri a draga fram presta sem srfringa siferilegum litamlum, srstaklega egar mi er teki af v a fullt af flki hefur miklu betri menntun og ekking Sifri heldur en Gufringar.

Skli - 11/02/04 23:59 #

  1. Dmi um gagnrna hugsun gufrideild (sn mr vi og teygi mig upp hillu):

Fyrir valinu verur ensk ing ritinu Glauben und Verstehen eftir frimanninn Rudolf Bultmann - brautryjenda rannsknum Njatestamentinu (Nt. hr eftir) Enginn klrar fyrsta fanga gufri n ess a lra um karlinn, verk hans og rannsknir.

Bultmann flokkai frsagnir Nt. greinar m.t.t. eirrar trarhefar sem tla m a hafi mta guspjallamennina og postulana, m.t.t. handritarannskna, grskra blbriga textanum a gleymdum hellenismanum.

Hver s gufringur sem vill feta ftspor Bultmanns arf a leggja stund essar rannsknir og a gera menn lka. Ekki vera essir ttir kannair n ess a ar s jrnagi gagnrninnar hugsunar hafur fyrirrmi fr upphafi til enda.

Grpum svo niur sifririt sem kennt er deildinni: A Textbook of Christan Ethics, teki saman af Robin nokkrum Gill. ar er fari yfir ll helstu svi sifrinnar og gefin dmi um vibrg sifringa og gufringa r lkum hefum vi eim.

Af eim svium sem rtt er um m nefna stjrnml, str, samskipti trarhpa og aferafri. arna koma saman haldssamir gufringar, frelsunargufringar S-Amerku, feministar, kirkjufeur og fleiri.

Umfjllun eirra er margvsleg eins og vi er a bast. Fyrir sumum er kristindmurinn tjaldhll fyrir rkjandi hugsun og menningu, fyrir rum er hn exi til a hggva niur stoir misrttis.

J! arna er lka kafli r riti eftir Luther, nokkurn: On the Jews and Their Lies!

  1. Rkfri er flttu inn allar frigreinar gufrinnar. kirkjusgu vigengst strng aferafri, forspjallsvsindin fjalla um mtk gegn trnni og merk, trarlfsslarfri gerir grein m.a. fyrir gagnrni Freuds trna og fram mtti telja.

Rkfri snst auvita um meira en rausld og strmenn, drengir mnir. g arf auvita ekki a segja ykkur a. Hins vegar srir a mig a lesa a i skuli nota samrur ykkar vi okkur gufringana sem vitnisbur um a a nmi ar s llegt. g veit ekki betur en a vi sum bnir a skeggra etta t og suur og halli ar hvorugan rkbrki.

g myndi t.a.m. segja a arna hafi i reist nokkra strmenn essari fljtsonu samantekt gufrinminu - j og harla hrkulegar alhfingar. ;)

  1. Stareyndin er s a gufrideildinni er kristinni tr ekki pakka inn bmul. Margir, ef ekki allir, vera vert mti fyrir miklum hrifum af nminu og margt sem eir lra ar og lesa stangast vi fyrri hugmyndir eirra um Bibluna og kristindminn.

Ekki nema hluti gufringa fer prestsskap, str hluti tengist kirkjunni ekki nokkurn htt a nminu loknu. Hluti er ekki kristinn og hluti ekki traur.

Ekki alhfa t fr okkur, veslum annlungum. :=)


Hjalti (melimur Vantr) - 12/02/04 00:10 #

"forspjallsvsindin fjalla um mtk gegn trnni og merk"

Ha? Ertu a tala um almenn forspjallsvsindi? Ef svo er hef g veri sofandi tmunum haust.


Matti . (melimur Vantr) - 12/02/04 00:27 #

Margir, ef ekki allir, vera vert mti fyrir miklum hrifum af nminu og margt sem eir lra ar og lesa stangast vi fyrri hugmyndir eirra um Bibluna og kristindminn.

Geturu sagt mr fljtu bragi hversu margir heldur a hafi komi r essu nmi minna trair en eir fru inn? Einhver?

Annars sagi lyginn mr um daginn a a vri til vandra hversu miklir trarnttarar vru vi nm Gufrinni dag, etta vri ekki nndar jafn hflegt li og ur. g sel a nttrulega ekki drara en g stal v.

Komast nemendur Gufri snertingu vi bkina Blekking og ekking nminu, heldur a eir hafi heyrt minnst hana? Hva me Atheism, the case against God? etta eru grundvallarrit kristinfri Skli, skammarlegt a etta s ekki skyldulesning akademsku nmi v svii ;-) sarnefndu bkinni eru teknar saman helstu rksemdir gegn kristni og kristinni sifri, satt a segja mgnu bk sem allir gufringar vera a lesa a mnu mati.

Fyndi a komir inn a a minnst s bk Luthers um Gyingana og lygar eirra, v gufringarnir sem g hef komist snert vi virtust ekkert kannast vi riti, hva anna sem tengist gyingahatri Lthers. En a er rtt hj r, g m ekki draga lyktanir um alla gufringar tfr eim fu sem g hef ori var vi.

Nei, Gufri ekki a kenna innan Hskla, nema kannski sem aukafag innan sagnfri ea flagsfri. Menn leggjast ekki bn neinu ru fagi og vonast til a grundvllur fagsins standist. Nema kannski Hagfri, en hn verur ekki rdd hr.


Skli - 12/02/04 08:02 #

"Fyndi a komir inn a a minnst s bk Luthers um Gyingana og lygar eirra, v gufringarnir sem g hef komist snert vi virtust ekkert kannast vi riti, hva anna sem tengist gyingahatri Lthers. "

Voru ekki lflegar umrur um hana haust annl einhvers staar? Menn deildu f.o.f. um hrif ess sem riti hefur ltherslesningu almennt fremur en sjlft efni ess.

rni Svanur hefur t.d. skrifa meistaraprfsritger einmitt um etta rit.

"Ha? Ertu a tala um almenn forspjallsvsindi? Ef svo er hef g veri sofandi tmunum haust."

Tja, g las n heilmiki um etta forspjallsfrunum snum tma. Allar "sannanirnar" helstu mtrk osfrv. Svo var frbr krs trarheimspeki undir handl. Mikaels heimspekings ar sem trarhugtaki var krufi m.v.t. njustu ekkingarfri.

Annars tlai g a skja hann Dungal inn sast er g var Reykjavk en bkastaflinn var svo skaplegur sem g flutti me mr vestur a mr vannst ekki tmi til ess a gera a.

Some other time... :)


Skli - 12/02/04 08:06 #

"Annars sagi lyginn mr um daginn a a vri til vandra hversu miklir trarnttarar vru vi nm Gufrinni dag, etta vri ekki nndar jafn hflegt li og ur. g sel a nttrulega ekki drara en g stal v."

g skal ekki segja til um a, enda skiljum vi hugtaki sjlfsagt rum skilningi. H.v. eru margir a lesa gufri hsklanum nna, hva sem veldur.

Hva trarleg hrif varar eru vst engar tlur ea slurit fyrirliggjandi. g leyfi mr bara a tala t fr ekkingu minni gufrinemum og -ingum sem er allg. Gaman vri samt ef einhverjir trarlfsflagsfringar tkju sig til og knnuu etta.


Danel - 12/02/04 12:17 #

N ver g a viurkenna a g er sammla eim trleysisbrrum mnum essari gagnrni. Skli og rni Svanur hafa lklega meiri reynslu af nmi Gufrideild H en eir. Markmi ess nms er lka a tskrifa presta og elilegt a ar s kennt eitthva sem stangast vi a markmi. g veit a etta er ekki yfirlst markmi en hins vegar a raunverulega. Gagnrni Gufrideild tti mun frekar a snast um a hvort a s elilegt a rkishskli taki a sr a mennta starfsmenn eins flags samflaginu. Lklega eru a helst trair sem fara gufri og v lklegt a eir missi trnna ar. Ekki frekar en a nemar lknadeild missi trnna hefbundnar lkningar og sni sr a handayfirlagningu. Mn persnulega skoun er s a H tti a sjlfssgu a htta a kenna gufri og jkirkjan a sj sjlf um a mennta sna starfsmenn.


Matti . (melimur Vantr) - 12/02/04 13:30 #

Lklega eru a helst trair sem fara gufri og v lklegt a eir missi trnna ar. Ekki frekar en a nemar lknadeild missi trnna hefbundnar lkningar og sni sr a handayfirlagningu.

a m gera r fyrir v a ef flk er me eitthva kollinum missi a trna handayfirlagningar vi a a fara lknisfri, enda fjallar s frigrein um lkningar.

Af hverju er a rkrtt a gera r fyrir v a flk me eitthva kollinum missi tr hindurvitni trarbraga vi a a stunda nm gufri, frigreininni sem fjallar um trarbrg?

Tja, a vri ekki rkrtt ef a vri ekki elismunur essum greinum. Tja, reyndar elismunur gufri og llum rum greinum Hsklans - a mnu mati.


Skli - 12/02/04 13:31 #

Ja, deildin kennir bara etta fag: gufri, me llum snum nnsum.

Svo er a kirkjan sem kveur a a s skilyri fyrir vgslu a hafa klra a. S kvrun tti ekki a hafa nein hrif deildina sjlfa - nema e.t.v. bein.

Ef Landsbankinn vill lgfring kvei djobb er lagadeildin ekkert tengdari Landsbankanum fyrir viki!

etta er heldur ekki eina skilyri vgslu v menn vera einnig a ganga gegnum prgramm vegum kirkjunnar til ess a f n fyrir augum hennar.

essi tengsl eru v ekki eins bein og margir vilja vera lta og vi btist a sstkkandi hpur gufringa starfar rum vettvangi en kirkjunnar.

J, vnta m a margir fari arna inn me tr hjarta og reynslu af kristilegu starfi - en eins og Danel bendir : svott?


Matti . (melimur Vantr) - 12/02/04 13:40 #

J, vnta m a margir fari arna inn me tr hjarta og reynslu af kristilegu starfi - en eins og Danel bendir : svott?

Eins og g hef reynt a benda Skli, ef a vri einhver krtk gangi deildinni, eitthva bent gagnrni sem til er mtti gera r fyrir a einhverjir misstu essa tr vi a a stunda arna akademskt nm.

etta gerist aldrei. Eitthva er a.


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 13:49 #

etta er n bara hlgilegt, a a segja a a su ekkert srstaklega mikil tengsl milli jkirkjunnar og gufrideildar.

"Ef Landsbankinn vill lgfring kvei djobb er lagadeildin ekkert tengdari Landsbankanum fyrir viki!"

Gerir etta r fyrir v a lagadeildin fi leiinni fulltra hluthafafundum Landsbankans einsog gufrideildin hefur fulltra kirkjuingi?

Annars hlt g a stan fyrir v a margir tskrifair gufringar vru a starfa rum vettvangi vri s a kirkjan og rki hefu ekki ngu mrg strf fyrir , allavega voru gufringar a kvarta yfir v haust.


Skli - 12/02/04 14:06 #

"Eins og g hef reynt a benda Skli, ef a vri einhver krtk gangi deildinni, eitthva bent gagnrni sem til er mtti gera r fyrir a einhverjir misstu essa tr vi a a stunda arna akademskt nm. etta gerist aldrei. Eitthva er a."

etta er of hpin fullyring til ess a standa undir gagnrni inni. g tla ekki a verja allt deildinni - margt mtti ar sannarlega til betri vegar fara - en g er ekki sammla essari stahfingu.

J, rtt er a li a deildin er me fulltra k:ingi. stu m lka skoa v ljsi a eir eiga a ekkja vel til ess grunns sem ingi byggir .

Samlkingin vi LB var auvita bara einn liur af mrgum upptalningu minni og tlu til ess a benda a skilyri til embttis arf ekki a mta sjlft nmi.

V/atvinnuleysi gufringa - j a er miki - en h.v. hefur deildin ratugum saman tskrifa flk me BA gru sem veitir nkvmlega engin formleg rttindi. Fjlmargir hafa stt a nm gegnum tina og gera enn.

Annars er g alltaf smu ntunum hr: festina lente, drengir mnir, rlegan sing! ;)


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 14:12 #

Hvaa formleg rttindi ttu a fylgja grunni? Nmi er gagnslaust ef tlar ekki a vera prestur ea djkni.


Skli - 12/02/04 14:15 #

"Nmi er gagnslaust ef tlar ekki a vera prestur ea djkni."

Nei, a er ekki gagnslaust frekar en anna BA nm. Flk a.m.k. skir etta - e.t.v. til frekara nms ea til ess a auga slartetri, svona eins og gengur og gerist me margt nm hsklastigi.


Matti . (melimur Vantr) - 12/02/04 14:21 #

"Eins og g hef reynt a benda Skli, ef a vri einhver krtk gangi deildinni, eitthva bent gagnrni sem til er mtti gera r fyrir a einhverjir misstu essa tr vi a a stunda arna akademskt nm. etta gerist aldrei. Eitthva er a."
etta er of hpin fullyring til ess a standa undir gagnrni inni. g tla ekki a verja allt deildinni - margt mtti ar sannarlega til betri vegar fara - en g er ekki sammla essari stahfingu.

Mr sem fannst etta svo augljst allt saman ;-) Var a vonast til a essi stahfing fengist stimplu og fr til bkar sem kenning :-P

g get a.m.k. fullyrt a Heimspekinmi hafa saklausar slir glata tr sinni hindurvitni, arir hafi eflaust styrkst trnni. En a hefur gerst :-)


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 14:26 #

nei, nm mitt bkasafns- og upplsingafri er til dmis ekki gagnslaust og a er bara mgandi a bera a saman vi gufrina.

Ef lrir tunguml geturu starfa tal svium, augljslega sem tlkur og andi en einnig sem flugfreyja einsog g komst a gr.

Ef lrir bkmenntafri geturu starfa sem gagnrnandi.

San er grundvallarmunurinn s a anna nm vi H stendur styrkum frilegum grundvelli.


Matti . (melimur Vantr) - 12/02/04 14:33 #

Hey strkar, vi skulum ekki fara t neinn deildarmeting hr, vi vitum a a er ekkert gagnlegt kennt sunnan vi Suurgtuna ;-)


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 14:43 #

Hvort myndiru vilja ba heimi n bkasafnsfringa ea n presta?


Skli - 12/02/04 14:52 #

"nei, nm mitt bkasafns- og upplsingafri er til dmis ekki gagnslaust og a er bara mgandi a bera a saman vi gufrina"

Ja verandi bkasafns- og upplsingafringnum yfirsst eitt lti "ekki" arna setningunni mnni ;) g sagi nmi ekki gagnslaust frekar en anna BA nm!

Upptalningin gagnsemi essar hmansku greina er gra gjalda ver og s g ekki betur en a gufringar passi ar gtlega inn , sem gagnrnendur, kennarar, frimenn osfrv.

"Hey strkar, vi skulum ekki fara t neinn deildarmeting hr, vi vitum a a er ekkert gagnlegt kennt sunnan vi Suurgtuna ;-)"

:D


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 14:58 #

En gufrin er einmitt laus vi gagnrna hugsun og alvru frimennsku. A hvaa leyti eru gufringar hfir sem kennarar?


Skli - 12/02/04 15:05 #

"En gufrin er einmitt laus vi gagnrna hugsun og alvru frimennsku. A hvaa leyti eru gufringar hfir sem kennarar?"

Kri li, g hef einmitt veri a halda hinu gagnsta fram essum samrum. getur ekki sett fram andstar skoanir n ess a fra fyrir eim nokkur rk - hva nafni upplsingar og skynsemi.

tli eir geti ekki veri gtir til sns brks til kennslu, ekki vri nema fyrir a eitt a hafa grufla textarannsknum, tungumlanmi, heimspeki, flagsfri, sifri og hugmyndasgu nmstma snum deildinni.

Held ttir n barasta a skella r einn krs gufri.


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 15:10 #

g s bara alls ekki a hafir hraki neitt sem kemur fram greininni. Gufrin gengur t a samykkja mtur en ekki a hrekja r.

a er von mn a kennarar hafi einhverja uppeldisfrilega menntun.


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 15:16 #

Tilraun.


Skli - 12/02/04 15:22 #

En hefur enga tilraun gert til ess a hrekja hana! hamrar bara smu hlutunum n ess a beita fyrir ig rkum.

Ef etta er s "rkhyggja" sem saknar svo gufrideildinni skal g glaur fallast n sjnarmi! ;)


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 15:34 #

nefnir arna nokkrar bkur, hva lesi i margar bkur eftir menn sem tra ekki gu og skrifa eim forsendum? Eru essar grarlegu gagnrnu bkur sem nefnir ekki einfaldlega eftir kristna menn?


Skli - 12/02/04 15:41 #

g hef engar tlur.

Menn hafa lkar hugmyndir gufrinni og ahyllast lkar stefnur eins og gengur. Menn eru ekki einu sinni sama mli um a hva a er a tra - ef v er a skipta.

En takk fyrir a svara essum rkum mnum ur en gafst r a au vru rng.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/02/04 16:00 #

Nokkrar spurningar, Skli: Hva er kennt gufrideildinni um hinn sagnfrilega tt tilvistar Jes? Hafa menn eitthva anna hndunum en essar kirkjufalsanir sem flagga hefur veri gegnum aldirnar? Lta menn a sem vindu um eyru jta a ekkert bendir til ess a tilvist Jes s sagnfrileg stareynd? Stunda menn e.t.v. valkvma hugsun arna?

Ef gufrideildin er frileg umfjllun sinni ttu essar stareyndir a liggja uppi borum. Gera r a?


Skli - 12/02/04 16:04 #

Lestu grein Sigurjns rna Eyjlfssonar sasta hefti af Skrni: "Hinn sgulegi Jess sem fyrirmynd."

Hn veitir gta sn yfir hugmyndir frimanna fr upplsingu til samtmans um etta mlefni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/02/04 16:24 #

Takk fyrir etta, g kki hana.


li Gneisti (melimur Vantr) - 12/02/04 18:17 #

Hvernig tekur gufrideildin Satan? Er Satan til ea bara myndlking fyrir hi illa?


rni Svanur - 12/02/04 21:18 #

Hugmyndir manna um djfulinn og um hi illa, eins og r hafa birst lkum trarbrgum, geta veri umfjllunarefni lkum nmskeium sem kennd eru vi Gufrideild H (og vi gufrideildir almennt). deildinni er sem sagt ekki tekin afstaa til tilvistar Satans heldur er komi inn hverjar hugmyndir manna og trarbraga eru um hann.

nmskeium vi gufrideildir getur jfnum hndum veri fjalla um hugmyndir sem ganga t a a Satan s til (t.d. Satanisma nmskeii um trarbragafri ea trarlfsflagsfri), a Satan s myndlking, um hugtaki Satan og svo framvegis.

slkum nmskeium er etta tiltekna umfjllunarefni nlgast t fr frilegum forsendum og a er alla jafna skoa ljsi annarra hugmynda innan vikomandi trarbraga - enda er a meginvifangsefni gufrideilda a fjalla um hugmyndir um trna og gushugmyndir frilegan htt.

Ef vilt sj dmi um frilega umfjllun um Satan get g t.d. mlt me greint eftir K. Schferdiek Theological Dictionary of the New Testament, VII bindi bls. 163-165. Hn er til Hbs. ar rir hann grska hugtaki satanas (sem tt er Satan slensku) og kemur m.a. inn notkun ess msum fornum textum, s.s. handritum fr Qumran, Nja testamentinu og ritum hinna s.k. postullegu fera. Hn er um margt athyglisver og gti gefi r hugmynd um a hvers konar nlgun g vi.


Orri - 13/02/04 12:18 #

Bendi hr me a grunnrkfri er einnig kennd vi slfriskor. a er ekki srkrs hledur partur af krsum eins og persnuleikaslfri og rkgreiningu slfri.


Freyr Ggja - 13/02/04 13:04 #

Umran um Gufrideild. Mr satt a best srnar essi umra. Ef til vill tti g ekki a taka svona sterkt til ora, vera ekki svona vminn. etta er einsog blaut tuska framan andliti mr, einn fjlmargra "trleysingja" vi gufrideildina. g fr ekki gufrideild Hskla slands til ess a auga mna tr. Enda er hn mitt einkaml. g fr ekki gufrideil Hskla slands til ess a lta prenta inn mig lthersk fri um almennan prestdm og svo framvegis. g taldi og tel enn gufrinmi vera mjg gagnlegt fyrir alla sem vilja skilja hugmyndasgu Evrpu, heimslfu sem vi erum hluti af. g taldi og tel enn a gufrinmi geti hjlpa flki a mynda sr lfsskoun sem a san ks a halda sig vi. Lkt og heimspeki myndar mismunandi lfskoanir mismunandi manna. Hsklanm er lkt og starf frttamanns. Frttamaur sem segir j vi llu sem vimlandi hans segir, kemst aldrei a hinni hliinni. Frttamaur sem spyr gagngrnna spurninga kemst mist a v a vimlandi sinn er trr snum skounum og hefur haldbr rk fyrir eim ea a hann s bara "tm tunna". Gufrideild Hskla slands hefur hjlpa mr a skilja samtma minn, fort mna og r hugsanir sem voru gangi mildum,sibtinni, endurreisninni,upplsingunni og svo framvegis. g hef vissulega margt vi umhverfi gufrideildarinnar a athuga og hef t.a.m aldrei stt messur hennar vegum, enda finnst mr a ekki vi hfi akademskri stofnun. g hef rifist yfir trarlegum tknum og svo framvegis. Hinsvegar kemur a nminu sem slku lti vi. Vi fyrstu sn ltur gufrideildin t fyrir a vera verndaur vinnustaur en egar nnar er a g, nmsefni deildarinnar skoa er margt gert til ess a prfa tr sem 91% jarinnar ahyllist (metaldir Hvtasunnusfnuir, jkirkjan og Frkirkjan).Enginn er heilavotturinn, a mnu mati. Flk hefur vissulega leyfi til ess a skilja nmsefni sem a "stderar" t fr snum eigin forsendum, en ef menn hafa ekki gagngrna hugsun eiga menn ekki heima Hskla slands.Sama hvaa deild a er. Ef menn hafa huga almennum trarbragafrum geta eir skr sig a skor nsta vor, en bur Gufrideildin upp nm eim frum. gtur heimspekingur sagi: ,,Vandamli vi gufringa er a eir eru of skynsamir og vandamli vi heimspekinga er a eir eru of trair".


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 13:20 #

Af hverju notaru gsalappir utan um ori trleysingi?

g geri afskaplega stra athugasemd vi a a segir a 91% slendinga ahyllist kristna tr, str knnun sem var ger ri 2000 ef g man rtt sndi fram a um rijungur slendinga er trlaus. Rki passar sig hins vegar v a etta flk grir ekkert v a taka afstu me v a skr sig r eim trflgum sem foreldrar ess skru a . a a nefnir essa 91% tlu n fyrirvara gefur n ekki til kynna a gufrin s a kenna mikla gagnrna hugsun.

Helduru a a vri ekki betra a fara sagnfri til a skilja ntina og fortina? Ea heimspeki?

Vi gerum augljslega engar athugasemdir vi a trarbragafri og trarbragasaga s kennd vi Hsklann en vi hfum djpar efasemdir um a etta s gert ennan htt me svona sterkum tengslum vi jkirkjuna.


Matti . (melimur Vantr) - 13/02/04 13:35 #

Sll Freyr, leitt ykir a r srni - akka r fyrir a koma me na hli mlinu.

a er hugavert a heyra a fjlmargir trleysingjar stundi nm vi Gufri H. Er hugsanlega grundvllur fyrir stofnun flags trlausra Gufringa? a vri fengur slkum flagsskap.


Freyr Ggja - 13/02/04 13:58 #

stan fyrir gslalppunum utan um "trleysingja" er einfaldlega s a ori "trleysingi" er raun merkingarleysa, ar sem s sem trir engu, hefur raun marka sr sna eigin tr, .e kvei a tra engu. Hitt me 91%. J, g skal fallast essi rk, a er str munur v a vera hluti af trflagi og svo a tra. etta einkennir a mestum hluta "tmhyggju" sem er allsrandi ntmasamflagi. Flk eru melimir samtkum og flgum sem a hefur enga tr . Hrna mtti setja spurningarmerki, og n veit ekki hvort hefur skoa knnun flagsvsindarstofnunar trarlfi slendinga, ar sem ljs kemur a meirihluti eirra slendinga sem eru hluti af jkirkjunni ahyllast alutr, draugatr, lfatr, milum. Atrii sem stangast vi kristna hugmynd. Atrii nr. 2 sem nefndir hvort ekki vri betra a fara sagnfri ea heimspeki? Eitt af aalatrium frnsku byltingarinnar var a afnema samband rkis og kirkju. Hugmyndasaga Evrpu er mtu af gufringum. Heimspekingar fyrri alda voru yfirleitt a fst vi tilvistarvanda mannsins tfr gufrilegum forsendum. Vissulega er heimspeki ea sagnfri gjaldgeng fg um fort Evrpu. Mli var a g hafi huga a sj hvernig Kristin Tr hefur mta a samflag sem vi lifum . er g ekki a tala jkvum ea neikvum ntum, heldur sem horfandi, gagngrnin horfandi. rija atrii sem nefnir er vissulega eitthva sem gufrideildin tti a skoa. Er henni sttt a kynna sig sem Akademsk Deild, ar sem hn tskrifar menn sem geta ori hfir sem prestar, gu kirkjunnar? g held a rkin sem mla me og mti su mjg haldbr. Rkin me er s a raun er kirkjan opinber rkisstofnun. Starfsmenn hennar eru rkisstarfsmenn. Lkt og lgfringar. Rki verur a mennta starfsmenn sem eiga a starfa gu ess. ar af leiandi er starfandi gufrideild vi Hskla slands, rkisreki "apparat". Vi askilna rkis og kirkju breytast essar forsendur. hefur rki ekki lengur essum skyldum a gegna. kemur a hlut kirkjunnar a mennta sna eigin starfsmenn. Forsendur fyrir prestvgslu breytast. g er mjg hrifin af v sem a kalska kirkjan gerir. ar eru prestarnir me BA. prf sagnfri, slfri o.sv.frv.fr Hsklum vsvegar a, en taka san tveggja ra embttisprf hj kirkjunni. (a g held, leirtti mig ef rangt). g held a a veri a gera stran greinarmun gllum gufrideildarinnar sem stofnun og hinsvegar nminu sem ar fer fram.Stofnunin og staa hennar er eitthva sem vert er a skoa, en nmi sem slkt bur upp gagngrna hugsun og skoun kristna tr, sem a 91% slendinga eru skrir , en e.t.v fir ahylltast.


Skli - 13/02/04 14:05 #

"Helduru a a vri ekki betra a fara sagnfri til a skilja ntina og fortina? Ea heimspeki?"

a fer svolti eftir v hva menn vilja skilja vi ntmann og fortina.

Lti dmi: Nveri komu t tv rit um 17. ldina: Brennuld e. lnu orvarardttur og n tgfa af Pslarsgu Jns umlungs umsj Matthasar Viars Smundssonar, heitins.

gagnrni efnistk essara hfunda (alls ekki neikvri) sem birtist vorhefti Skrnis 2003 bendir Mr Jnsson, sagnfringur, m.a. margbrotnu mynd sem blasir vi okkur af galdrafrinu og v hversu mrgum spurningum er enn svara v sambandi rtt fyrir essi gtu rit:

Hvers vegna var t.a.m. svo rk andstaa gegn galdraofsknum meal stu manna kirkjunnar essum tma (Gubrandi, orlki og Gsla Hlum og einkum Brynjlfi Sklholti)? Hvers vegna voru sknuml svo mrg sem raun bar vitni? Hvers vegna er svo berandi munur fjlda galdramla milli landshluta? Hvers vegna slotai verinu svo skyndilega undir lok aldarinnar?

Til ess a geta fengi svar vi slkum spurningum urfa menn yfirvegaan og gagnrninn htt a lesa au trarrit sem menn hfu fyrir fram eim tma og tla m a hafi mta og reyna a f botn r hugmyndir sem stru eltu og alu.

Slkt geta auvita hverjir sem er gert - rtt eins og hver sem er getur lesi heimspeki, lrt tunguml ea tlvu (" 7 dgum"!). Ef menn hinn bginn vilja kanna innvii essarar hugmyndafri og f hana innsn er gufrin afar gagnleg.

etta var aeins lti dmi um a sem g held a Freyr s a tala um aths. sinni.

Hva tengslin vi jkirkjuna varar - og li nefnir - hafa au raun ekkert a gera me bkakost ea nmsefni deildarinnar. Flk er almennt smilega gefi og ekki arf stugt a passa upp a a veri ekki fyrir einhverjum "skilegum" hrifum.

H.v. eru essi tengsl run og vntanlega stefnir a a agreiningin arna milli veri skrari en n er.


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 14:14 #

stan fyrir gslalppunum utan um "trleysingja" er einfaldlega s a ori "trleysingi" er raun merkingarleysa, ar sem s sem trir engu, hefur raun marka sr sna eigin tr, .e kvei a tra engu.

etta er rkleysa hj r. a a vera laus vi tr er ekki tr. Mig grunar a a s gufrideildinni a kenna hve illa ykkur gengur a skilja etta or.

a er annars ljs a a a askilja rki og kirkju og a mun vonandi vera gert innan ratugs, tti gufrideildin a sjlfssgu a vkja lka.


Skli - 13/02/04 14:27 #

"a er annars ljs a a a askilja rki og kirkju og a mun vonandi vera gert innan ratugs, tti gufrideildin a sjlfssgu a vkja lka."

trlegt hva lokar augunum fyrir v sem vimlendur nir eru a segja li. rstagast smu klisjunum n ess a svo miki sem svara eim rkum sem menn hafa hr lagt fram til umrunnar.

Spurningunni sem stendur hr a ofan ber a svara neitandi. kjlfari mtti h.v. spyrja hvort skoanir nar su ekki bara verndaar - verndaar fyrir rlegum og skrum rkum og vsan til stareynda.


Matti . (melimur Vantr) - 13/02/04 14:27 #

A segja a trleysi s tr er svipa og a segja a a a safna ekki frmerkjum s hugaml
hfundur kunnur


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 14:35 #

Skli, g er a svara v sem Freyr segir um a jkirkjuprestar su rkisstarfsmenn. Hvernig fru t a g s ekki a svara honum?


Skli - 13/02/04 14:36 #

Hr eru menn a ra um gufrideild en i reykspli essu gamla stagli um a hvort trleysi s tr ea ekki:

Redherring-alert! ;)


Skli - 13/02/04 14:39 #

"Hvernig fru t a g s ekki a svara honum?"

Vegna ess a Freyr hefur, samt rna Svani og sjlfum mr tunda mrg og fjlbreytt dmi sem vi notum til ess a rkstyja a nm gufrideild s eli snu akademskt og byggi gagnrninni hugsun.

Fyrir viki tti gufrideildin sem slk a geta stai h e-i jkirkju (eins og gufrideildir BNA gera t.a.m.) en skellir skollaeyrum vi essu og hamrar smu frsunum a etta s svo ntengt kirkjunni a hana beri a leggja niur kjlfar askilnaar rkis og kirkju.

etta er mr alveg skiljanlegt svo a.m.k. annar hvor okkar er hr sekur um yfirsjn!


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 14:40 #

Vi erum einfaldlega a leirtta rangfrslu hj honum, pirrandi rangfrslu sem virist sfellt koma fr eim sem eru menntair gufrinni.


Matti . (melimur Vantr) - 13/02/04 14:48 #

Faru sparlega me roasldina Skli, vi viljum bara f a hreint hvort Freyr s trlaus ea ekki. g er nefnilega dlti gttaur fullyringu hans um fjlda trleysingja Gufrinminu og vildi gjarnan f svar vi spurningu minni um flag trlausra Gufringa.

Varandi blessa Gufrideildina, snist mr fljtu bragi a a s hgt a troa essum krsum sem i nefni inn Sagnfrideild n nokkurra vandra og n annig fnum samlegarhrifum, kristi sifri m svo nefna Sifrikrsi Heimspekinnar. Anna a mnu mati heima nmskeium vegum jkirkjunnar.


Skli - 13/02/04 14:50 #

, g hef aldrei skili af hverju etta er svona miki atrii.

En g vildi gjarnan f endurskoa svar ykkar vi spurningunni sem stendur hr a ofan.

Hafa rk okkar ekkert a segja essu mli? Skiptir engu mli tt andstaa Lthers gegn gyingum s ekki falin heldur s meal lesefnis deildinni? Skiptir engu tt fari s krtskt sgu kirkjunnar, textarni og samtmasgu?

Er a ekkert atrii a til su trlausir (me ea n gsalappa!) gufrinemar og -ingar? Skiptir a engu tt ar s um einhvern hp a ra?

Skiptir engu mli tt kirkjan hafi ekkert um a a segja hva kennt er deildinni og samskipti deildar og kirkju fari dvnandi? Er a ekki atrii (sem g reyndar hef nbent ) a til su gufrideildir lndum ar sem engin rkis/jkirkja er vi li?


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 14:51 #

g bara veit ekki hvert ert a fara Skli, g svarai kommentinu hans Freys, raun var g sammla v sem hann var a segja um gufrina og askilna rkis og kirkju. segir a g s a "rstagast smu klisjunum" egar svari mitt innihlt einmitt nokku sem g hef allavega ekki komi me essari umru ur.


Skli - 13/02/04 15:01 #

etta er n ekki hgt:

  1. Freyr fri gt rk fyrir v a gufrinmi s eli snu hlutlgt en ekkert af v sem Matti og Birgir tala um greininni hr a ofan.

  2. v svarar me v a hv um einhverjar gsalappir. tjir ig ekkert um kjarna mlsins: etta er eins og hver nnur frihef.

  3. Sjlfur bendi g nlegt dmi ar sem virtur sagnfringur kallar eftir ekkingu og innsn trarhugmyndir 17. aldar sem hann segir jfring og slenskufring ekki hafa greint sem skyldi ritum snum. Um lei bendi g a hversu tengsl deilar og kirkju eru raun miki aukaatrii essu sambandi.

  4. segir nstu aths. a deildin hverfi greinilega um lei og askilnaur r/k veri. Ekki or um rksemdir mnar og dmi. Ekki heldur or um svar SD vi (leiandi?) spurningu inni um djfulinn.

  5. Matti tjir sig heldur ekkert um efnisatrii gagnrni minnar. Eins og trekar hann innihaldi greininni (sem hann hefur auvita sri forsendur en g til ess a ekkja - ekki frekar en g myndi leggja til a tlvudeildin L veri lg niur!).

  6. lokin tek g saman a helsta sem fram kemur umrunum og engum mlefnaleg svr hafa fengist vi.

  7. v svarar ann htt a vitir ekki hva g er a fara.

Manni finnst n a einn dyggasti (a.m.k. virkasti) lesandinn hrna eigi betra skili..!


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 15:04 #

Finnst r skrti a okkur finnist miki ml a i segi a a s ekkert sem heitir trleysi. g tel ig ekki kristinn mann Skli, mr finnst ekki fara ngilega vel eftir Biblunni til ess a getir kalla ig kristinn mann. g lt n samt vera a troa essu inn ara hverja trmlaumru sem tekur tt . Fri a ekki taugarnar r ef g vri a tua sfellt um etta?

Hafa rk okkar ekkert a segja essu mli? Skiptir engu mli tt andstaa Lthers gegn gyingum s ekki falin heldur s meal lesefnis deildinni? Skiptir engu tt fari s krtskt sgu kirkjunnar, textarni og samtmasgu?

Ekkert af essu skiptir mig srstku mli, a kemur mr a vsu vart a a s kennt um gyingahatur Lthers mia vi hva sumir tskrifair gufringar virast vera illa a sr eim mlum. nefndir mr engin dmi um lesefni gufri eftir trleysingja sem skrifa forsendum trleysis um kristni.

Er a ekkert atrii a til su trlausir (me ea n gsalappa!) gufrinemar og -ingar? Skiptir a engu tt ar s um einhvern hp a ra?

J, vi vrum afar spenntir um a spjalla vi einstaklinga, fyrirgefu forvitni okkar. Reyndar viljum vi helst tala vi sem eru n gsalappa.

Skiptir engu mli tt kirkjan hafi ekkert um a a segja hva kennt er deildinni og samskipti deildar og kirkju fari dvnandi? Er a ekki atrii (sem g reyndar hef nbent ) a til su gufrideildir lndum ar sem engin rkis/jkirkja er vi li?

Tengsl gufrideildar og kirkjunnar eru mikil, einsog til dmis me a a gufrideild hefur fulltra kirkjuingi. Eru essar gufrideildir sem nefnir rkisstyrktar?


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 15:15 #

Skli, g s mig ekki kninn til a svara hverju einasta atrii sem kemur kommentum hr, srstaklega af v a etta er ekki grein eftir mig.

Varandi Svar rna um Satans kom a mr ekkert vart, a fylgir bara lnu jkirkjunnar um a taka ekki afstu til tilvistar hans.

Varandi etta me a a gufrideildin fri me askilnai rkis og kirkju var g a samykkja a sem hann sagi um mli og v taldi g arfi a rkstyja ml mitt frekar.

g get ekki svara fyrir Matta, grunar a hann vri aktvari essu ef hann vri ekki vinnunni, g hef meiri tma fyrir etta af v g er nmi. Reyndar held g a g tti a htta essu enda a vera a lra undir prf.

g vissi ekki hva varst a fara, a er sannleikurinn, sagir a g vri a endurtaka klisjur egar g var einmitt ekki a endurtaka mig a neinu leyti.


Skli - 13/02/04 15:18 #

Aeins etta "gsalappaml": g ekki ekki til Freys en augljslega ahyllist hann ekki nein viurkennd trarbrg. Hann kallar afstu sna "tr" en i kenni hana vi "trleysi". Hva er svona skelfilegt?

J, a m alveg fra fyrir v rk a g s ekki kristinn. Ef menn t.d. skilgreina hugtaki "kristinn" ann htt a vikomandi lifi v hnkralausa lfi sem Kristur fer fram skv. t.d. Fjallrunni. g ahyllist annan skilning og kalla mig kristin.

Fullt af orum og hugtkum hvla algerlega v hvernig au eru tlku. Hva er ftkt? hva er menning? hva er vestrn menning? hva er vald? hva er ssjalismi? hva er visaga og hva er fririt (talandi um gsalappir!)? hva er sagnfri? hva er heimspeki?

getur fundi lkar skringar essum hugtkum. Sumir viurkenna ann fjlbreytileika og halda svo fram a tala um a sem skiptir mli - vita hva vimlandinn vi, gera grein fyrir snum skilningi, og skilur hvor hinn.

Arir stoppa essum hugtkum og komast ekkert lengra.

"Eru essar gufrideildir sem nefnir rkisstyrktar?"

a veit g ekki. r eru a.m.k. ekki bundnar neinni jkirkju ar sem engin slk er vi li BNA! eirra vegum fara h.v. fram merkilegar rannsknir.

Trml og gufri er feykilega skemmtilegt umruefni (arf g vart a segja ykkur) og smitar t alla krka menningarinnar. S sem heima eirri fragrein er um lei hfur til ess a tlka tal margt sem fyrirfinnst fort og samt - listir, plitk, kenningar, sgu etc. - j og kvikmyndir!


Skli - 13/02/04 15:22 #

"Varandi Svar rna um Satans kom a mr ekkert vart, a fylgir bara lnu jkirkjunnar um a taka ekki afstu til tilvistar hans."

skilur etta ekki enn.

Svari hans rna Svans var fengi upp r gufririti ekki neinni yfirlsingu kirkjunnar.

hittir h.v. naglann hfui er talar um arfari hluti en essa. Veri slir a sinni!


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 15:29 #

a er allt lagi a rkra um merkingu ora en vi hfum gert a of oft, vi vitum hva vi meinum me trleysi og vi gefum okkur a lesendur okkar fatti a lka. stan fyrir a vi spurum nna er a okkur fannst a hann vri kannski a tala um eitthva anna en vi enda hfum vi ekki ori varir vi hpa af trleysingjum sem hann segir a su gufri.

Mr finnst allt lagi a einhverjir hsklar kenni gufri fr sjnarhli einhverra trarbraga en mr finnst a rki tti ekki a koma nlgt v, askilnaur rkis og kirkju.

g held lka a a s alveg hgt a hafa krsa vi Hsklann sem fjalla um hrif kristni menningu n ess a gufrideildin sji um a.


Freyr Ggja - 13/02/04 15:31 #

Enn og aftur um ori trlaus

g alltaf haldi v fram og hef mnar eigin rksemdir, sem hr koma fram, a ekkert er til sem heitir a vera trlaus. Flag Trlausra hefur meira a segja stt um rttindi til ess a vera meti sem trflag. Hinsvegar ahyllist g skoun a menn geti veri guleysingjar ea ekki. Um a snst debati, hvort gu (me litlum staf, vegna ess a kristin tr er ekki s eina sem hefur gu snum frum)s til. A tra v ekki, er guleysingi, og a er bara fnt. g er t.a.m ekki guleysingi, en er "trlaus". Sem ir, g ahyllist enga tr og lt a enginn tr hafi yfir a ba hinum eina sanna sannleika. ess vegna set g gsalappir utan um "trlaus" vegna ess a g tri. Hentugra or vri eftir vill "trflagslaus".Gott og vel. Umran um gufrideild Hskla slands er ntengd umrunni um askilna rkis og kirkju. Merkilegt nokk, skiptast kennarar gufrideildinni tvo hpa. Nemendur f a kynnast rksemdum beggja essara hpa, kri eir sig um a. Auvita er auvelt a loka eyrunum fyrir rksemdum sem e.t.v eru andstar num eigin skounum. En er s og hinn sami einnig a bregast hlutverki snu sem hsklastdent. Me fulltra gufrideildarinnar kirkjuingi er a a segja a nausynlegt, vegna rkjandi stands, er a gufrideildin s vel inn eim mlum sem a gerast kirkjuingi. Vi askilna tel g, a gufrideild tti enn a hafa fulltra, eingngu vegna sagnfrilegra stna. A geta fylgst me strfum Kirkjunnar tfr augum horfandans. Vegi og meti strauma og stefnur sem eru gangi og mila eim til nemenda. g er fylgjandi askilnai rkis og kirkju. g er fylgjandi breytinga gufrideildinni, en g er ekki sammla eim sem segja a nmi gufrideildinni s ekki akademskt nm. Auvita er hgt a draga fram msar bkur sem menn telja a eigi a vera skyldulesning. g hef t.a.m frum mnum borrur Lthers. g tel a flestir viti a Lther var ekkert srstaklega hylltur undir gyinga. g held a ur er haldi t hsklanm eigi hver og einn a gera a upp vi sig, a nmi s ekki til ess a stafesta lfskoun sem maur hefur haft, a s ekki til ess a brjta hana niur, heldur til ess a efla skilning nemendans umhverfi snu. A byggja upp gagngrna hugsun, sem felst v a ekki beri a taka llu sem gefnu, a til su tvr hliar sama peninginum. A v leyti held g a gufrideild Hskla slands standi rum deildum Hsklans hvergi a baki, nema sur s. A minnsta kosti finnst mr, trflagsleysingjanum, ekki veri broti mr neinn htt.


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 15:35 #

g veit ekki til ess a a s nokku sem kallast Flag Trlausra sem hefur stt um viurkenningu sem trflag, Simennt hefur hins vegar stt um stu trflags eirri forsendu a lgin tala um "rtt a stofna flg um hvers konar kenningar og lfsskoanir, .m.t. um trleysi." sem er allt anna en tr.

hefur greinilega einhverja tr og ert v ekki trlaus en vi erum a. Vi hfnum tilvist yfirnttrulegra fyrirbriga hvort sem er um a ra gu, jlasveininn, drauga ea lfa. Vi erum trleysingjar og getum vel stai undir eim titli.


Freyr Ggja - 13/02/04 16:06 #

Um umruefni: Er Gufrideildin verndaur vinnustaur.

Vi sleppum essum umrum um trlausa (gsalappir horfnar) og Flag Trlausra. Vel get g skili ykkar sjnarhorn, g er ykkur ekki sammla.g ahyllist orin gulaus ( jkvum skilningi) og trflagslaus ( jkvum skilningi.Bist g bara velviringar ummlum mnum ef au kynnu a hafa valdi miskilningi. essi ml voru hinsvegar ekki dagskr. Umran hr hfst hinsvegar eirri fullyringu a gufrinmi tti ekki heima innan hsklans. . ar er g ykkur algerlega ssammla. g skal glaur ra vi ykkur um trfri, heimspeki, sagnfri, gyingahatur Lthers, Q kenninguna, sagnfrilegan skilning Jes, Ngufri Harnacks, tilvistarkreppu Sren Kirkegaard, tlkunarfri, samanburarfri, nttrulgmlskenningu Aquinas sem kalska kirkjan beitir til ess a tskfa og rttlta and sna gagnvart samkynhneigum, tveggja rkja kenningu Lthers, upplsinguna, skynsemina, tmhyggjuna og svo framvegis. En g mun ekki stta mig vi a a menn tbreii skoun a gufrideildin s ekki akademsk deild. Nmi sem boi er upp gufrideildinni er akademskt.


Matti . (melimur Vantr) - 13/02/04 16:22 #

Nmi sem boi er upp gufrideildinni er akademskt.

Akademsk vitleysa svipa og rannsknir Dr. Erlends Haraldssonar Sai Baba. Allt voa akademskt, samt kjafti egar allt kemur til alls.

Ekki lta svo eins og vi hfum veri a sna t r umrunni me tal um trleysi. a er alveg ljst a innkoma n ennan r byggir vanekkingu hugtakinu trleysi. S vanekking segir okkur mislegt um lgan akademskan standard Gufrinni. Tilraun n til a kenna ig vi trleysi var ger til a koma kvenu hggi greinarhfunda, en a er ljst a etta var vindhgg - enda stendur s fullyring hggu a etta er nm fyrir trmenn ar sem tr eirra er pkku inn bmul. ar me tr n Freyr. Merkilegt annars a gufrineminn mti hinga og rugli saman tr og trarbrgum, eitthva sem vi vantrarpennar erum iulega ranglega sakair um.

a er hgt a rttlta tilvist alls, en a er harla erfitt a rttlta tilvist Gufrideildar vi Hskla slands. Deildar sem byggir grundvll sinn tr og hindurvitnum sem brjta gegn forsendum eim sem vsindi og Heimspeki byggja . Eins og g hef ur sagt, m fra msa krsa deildarinnar yfir Sagnfri, Bkmenntafri og jafnvel sem hliardr Heimspeki, en Gufrideild er tmaskekkja. Ea segi mr, hva ef nokku myndi glatast vi a a leggja deildina niur, loka kapellunni og fra krsana yfir arar deildir?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/02/04 16:50 #

ruvsi mr ur br. N eru trair farnir a kalla sig trleysingja, gsalppum . Eru engin takmrk fyrir v hve menn geta toga etta augljsa hugtak allar ttir?

eir trmenn sem hr hafa svara greininni hafa vari mlefnaleika gufrinnar n ess a sna fram a neitt af v nmsefni sem ar er kennt komist nlgt v a vera gagnrni grundvll trarinnar. Hvar eru rit bor vi "Atheism - the case against God" og umfjllun af eim toga?

Getur a flokkast undir gagnrnin vinnubrg a hafa endalaust til skounar gmul trar- og trarsgurit ar sem tilvist gua og rttmti trarkenninga er aldrei til umru?


Freyr Ggja - 13/02/04 16:54 #

Vindhgg

Eitthva hef g komi lla niur ykkur. Bist g afskunar v. i hafi hinsvegar frammi opinberum vettvangi slkar fullyringar a erfitt er a standast a svara eim. A g s a koma kvenu hggi greinarhfunda! vlk og nnur eins fjarsta. Hfum etta mlefnalegum grundvelli. Ekki veit g til ess a Freud hafi veri mikill vinur kristinnar trar, samt sem ur eru kenningar hans mjg fyrirferamiklar nmi gufrideildarinnar. Mr er ekki kunnugt um a Karl Marx hafi veri kristinboi, en mr er hinsvegar ansi kunnugt um kenningar hans. Sren Kirkegaard gagngrndi kirkjuna sem stofnun og taldi ekkert kristi siferi til, a vri firra a tra, h skynseminni. Me v var hann a gagngrna kenningar Hegels sem taldi a a vri skynsamlegt a tra. g get vel skili a menn ahyllist guleysi og hafni tilvist gus. En er hgt a vera skynsemishyggjumaur og loka eyrunum fyrir rksemdum sem arir hafa. v miur, bmullinn sem trin hefur veri vafin inn er ekki s bmull sem g hef ori var vi gufrideildinni.

Tr og trarbrg

g hef ekki rugla saman tr og trarbrgum, ef einhver hefur miskili or mn annig bist g afskunar og g skal hr me tskra ml mitt.

Trarbrg eru kerfi kveinna hugmynda sett saman skilvirkan htt sem hpur manna ahyllist og ltur sannleika. sem dmi: Simennt, jkirkjan, Islam, Bddadmur.

Tr er persnuleg afstaa hvers og eins.

Trarbrg, flagsleg afstaa til lfsins. Tr, persnuleg afstaa til lfsins.

ess vegna segi g a ekki s til "trlaus maur" vegna ess a g tel a allir hafi sna persnulegu afstu lfsins og tilgang ess. a er san spurning hvort flk finni tilgang sinn gui ea ekki.

Trmenn ea ekki Er g trmaur ea ekki. a varar engum um a. Hinsvegar hef g ori var vi skoun, og tel a miur, a eingngu kristnir ea trair geti stunda nm vi gufrideildina. a byggir vanekkingu um nmi. Er ef til vill veri sl vindhgg t lofti um nm sem urnefndir greinarhfundar hafa e.t.v ekki stunda. Er veri a byggja sgusgnum ea hafa greinahfundar stunda nm vi Gufrideild H. Ef svo er, erum vi ndverum meii um nytsemi essa nms. G gagngrni a vera mlefnalegum grundvelli. Bmullarvafin trarbrg hverfa,postulnstrin brotnar og verur a engu. Kirkegaard vildi a vi glmdum vi trna okkar, efuumst um tilgang gus en aldrei um tilveru hans. Vel getur veri a mn tr s vafin bmull, en g er tilbin til ess a taka hann af og skoa hana fr llum hlium.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/02/04 17:33 #

"Kirkegaard vildi a vi glmdum vi trna okkar, efuumst um tilgang gus en aldrei um tilveru hans."

Hver eru rk hans fyrir v? Er etta ekki einmitt bara kennslustefnan gufrideildinni?

Lestu etta hr, v hugtkin tr og trleysi hamla greinilega umrunni, misjafn skilningur gangi.

ert greinilega vtalisti, rtt fyrir "trleysi". Vi erum a gagnrna a a llu gufrinminu er aldrei dla vi a hvort hinn vtalski heimur trarbraganna s raunverulega til staar, en honum byggir ll gustr. Engin merk liggja hugmyndinni um vtalskan heim til grundvallar, en sterk rk eru til gegn slku og gegn tilvist gulegra vera. au rk henta greinilega ekki essu nmi og v er eim stungi undir stl.

ar klikkar frimennskan essu nmi og a er nkvmlega etta sem gerir deildina a vernduum vinnusta.


Skli - 13/02/04 17:54 #

V A N T R A R R U G L ! :>d

Einhver djp innri sannfring um gan vilja ykkar hltur a ba a baki v a g f mig enn og enn til ess a svara ykkur tt ll mn rk virist fara inn um anna og t um hitt.

Freyr telur upp nokkra trleysingja sem allir eru kenndir gufrideild en Birgir nefnir engan eirra - aeins S.K:gaard. Merkilegt.

Freud hafi snar slrnu skringar trnni og afsagi hana me llu - r kenningar hans eru rkilega tlistaar deildinni. Marx .m.t. lka.

g m.a.s. gref hrna upp mppu, forna mjg, ar sem hver heimspekingurinn ftur rum - harir andstingar trar hvaa nafni sem hn nefnist eru dregnir fram og svo auvita andmlendur eirra. Kennarinn: Mikael Karlsson - heimspekingur og yfirlstur trleysingi. S krs heitir trarheimspeki - kenndur gufrideild. Fyrsta greinin sem vi lsum var "Ljsi sem hvarf" eftir orstein Gylfason. Grimm og vgin gagnrni kirkju og kristna tr.

Ga helgi.


Freyr Ggja - 13/02/04 18:12 #

Loksins, loksins

N erum vi farnir a tala saman.Rtt er a, g er vtalisti. En hinn boginn hafna g ekki eirri tr a maurinn og apinn eigi sr sameiginlegan forfur. Slkt held g a eigi vi mjg marga gufrideildinni. heimspekilegum forspjallsvsindum var maur var vi essa fordma, a gufringar hlytu a leggja blessun sna vi skpunarsguna. Ekki tla g a fara t slma. Tilvitnunin um Kirkegaard ber ekki a strengja eingngu vi kristna tr, svo hann hafi tla henni skrif sn. g tel a vi eigum a reyna okkar tr, vi eigum a kafa eins djpt og mgulega er hana. Barnatrin er httulegasta trin, vegna ess a hn gengur t svr n spurninga, rauninni. "etta bara er svona, af v a g tri v" eru algeng svr eirra sem ekki enn hafa reynt tr sna. Hinn verndai vinnustaur er hinumegin, t.d lagadeildinni. ar eru lgin, hrekjanleg stareynd, hin eina sanna tr. Lru au utana, arft a vita hvar au eru og geru au a num sannleika. Gufrideild hsklans reynir ekki a f flk til ess a kunna hlutina a, f a til ess tileinka sr einhvern einn sannleika. J, vissulega hef g lent tma hj kennerum sem hafa sagt a forsenda ess a vera gufrideildinni su au a tra. En m g ekki bregast hlutverki mnu sem hsklamaur og gagngrna skoun. J, vissulega hef g lent tma me flki sem a telur kristni einu leiina tt a sannleikanum. Og g hef lka lent flki sem thar "trlausum"(sorry). Mitt hlutverk er ekki a f etta flk til ess a taka upp mna skoun, heldur f a til ess rkstyja sna skoun ( lkt og Skrates geri) a er a sem akademskt nm byggir , rkstuddum skounum. Fyrir mitt leyti stendur gufrideildin fyllilega undir v nafni a kynna alla mgulegar hliar ess a tra ea ekki tra. Vissulega eru alltaf til bkur sem verar eru ess a lesa og vera undir. g hef veri nmskeium ar sem hinudurvitni trarbraganna eru brotin niur smstu einingar heilastarfseminnar.a er meira a segja skyldunmskei gufrideildinni. Trarlfsflagsfri og trarlfsslarfri. Mystskri reynslu lst sem kraftaverki ea geveilu. a er v rangt a kalla gufrideildina "verndaan vinnusta" t fr eim skounum a hn verndi nemendur sna fr skilegum kenningum og skounum.


Freyr Ggja - 13/02/04 18:19 #

Eitt enn, sem gleymdist. Kirkegaard er hvergi dagskr innan gufrideildarinnar.


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/02/04 18:42 #

annig a i fi tveggja eininga nmskei um mtrkin?


Freyr Ggja - 13/02/04 19:08 #

essi tv nmskei eru tveggja eininga hvort. g tla ekki a fara a telja upp nnur nmskei ar sem mtrkin eru reifu en au eru nokkur.


Frelsarinn (melimur Vantr) - 14/02/04 02:35 #

g hef hlusta margar stlrur og lesi efni fr gamalreyndum gufrimenntuum prestum. g get ekki anna sagt en a betri hefi veri a essir gtu "frimenn" hefu teki betur eftir tmum egar meint rkhyggjan fr kennurunum tti a berast eim til eyrna. a list a manni s grunur a meirihluti tmans hafi fari a signa sig og blessa gegn slku efni en a metaka nokkurn raunveruleika. Vonandi eru etta horfnir tmar og nnemar 21aldar gufrideild mti n me blgna heila af frimennsku og rkhyggju, en lti ekki lengur nmi sem klerkafriband me samflag vi Jes Krist huga. Ef svo er m leggja niur nafngift essarar deildar Hsklans. Enda fyrir lti a halda ti deild sem hefur afhjpa tilvist nafngiftar sinnar, sem er dregin af strs guinum Yahweh, eingetna upprisuklnanum auk heilags draugs sem einn og sama guinn sem kemur til a dma lifendur sem daua. Er ekki kominn tmi til a gera meirihttar breytingar essari deild nemendum jafnt kennurum til heilla.


hjalti (melimur Vantr) - 14/02/04 05:58 #

"J, vissulega hef g lent tma hj kennerum sem hafa sagt a forsenda ess a vera gufrideildinni su au a tra"

egar a kennararnir segja a a s forsenda nmsins a taka einhverju sem snnu n raka ea sannana, fer maur a efast um akademska ttinn essu.

Annars egar fjalla var um gufri heimspekilegu forspjallsvsindunum, voru lestnar greinar eftir tvo ekkta gufringa, Barth of eitthva-worth, og bir hldu v fram a trleysingi gti ekki lrt gufri.

Svo er a varla eitthva leyndarml a nr allir sem a stunda gufrinmu eru trair. Amk veit g ekki um marga (reyndar ekki neinn)

"Tr, persnuleg afstaa til lfsins."

Ekki er etta H-"gufri"-skilgreiningin tr?


Freyr Ggja - 16/02/04 13:25 #

upphafi var spurningin: Er gufrideildin verndaur vinnustaur?

g er sammla v a vissulega megi mrgu breyta og ra gufrideildinni. gu - frideild, er nafn sem getur haft tvennskonar merkingu, annarsvegar gu, ar sem hugtaki gu er rtt t fr mismunandi sjnarhornum (sem og er gert) og gufri, ar sem gufri margvslegra trarbraga er rannsku (sem mtti vissulega gera meira af). E.t.v er ekki ng af samanburarfrikrsum deildinni, en mr skilst nmsframboi nsta rs almennu trarbragafradeildinni,a veri s a bta r v. Rtin a essu llu saman er samt sem ur ekki gufrideildinni a kenna heldur fjrsvelti hsklans. Gufrideildin hefur ekki fjrmagn til ess a standa undir auknum krfum um "fjlmenningarlega" kennslu. Vi viljum akademska frslu um hin og essi trarbrg, hinar og essar skoanir og svo framvegis. Til ess a svo gerist eru tvr leiir. Annars vegar a gera gufrideild a skori innan heimspekideildar og efla ar me val innan gufrifagsins og hitt er a auka fjrmagn inn sklann annig a litlar deildir sklans geti reki sig. annig ber a forast alla fordma gagnvart deild sem tekur jafn mikilvgu hugtaki og "gu" er, annig a menn sj sig tilneydda a halda ti sum sem mist rkstyja tilvist ess ea hafna henni.

"Tr, persnuleg afstaa til tilgang lfsins, upphaf ess og endaloka"

g akka margan htt gar umrur um nytsemi gufrideildar vi Hskla slands, sem vissulega eiga rtt sr su r byggar rttum forsendum.

Kveja Freyr Ggja

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.