Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hvers vegna trleysi er toppurinn

trmlarum netsins tyggja trmenn gjarnan v a enginn s raun trlaus og a trleysi okkar trleysingja s engu minni "tr" en eirra. Ekki veit g hvernig menn finna samasemmerki milli ess a ahyllast raunsi, skynsemi og rkhyggju og ess a halda a snilegur andi haldi um stjrnartaumana jarlfi okkar en fyrst trmenn bja upp ennan dans tla g a iggja a.

Fr rfi alda hafa trmenn vallt hata mest sem eru trlausir. Hinn miskunnsami Jess segir okkur fyrirdmda og a vi munum farast myrkri v vi trum ekki og ekki vandar Job okkur kvejuna v hann segir trlausa vera a eilfu a engu eins og okkar eigin saur. etta er hrrtt hj Job gamla, v egar vi erum din verum vi a eilfu a engu svo a eru svo sem engar frttir fyrir okkur hin trlausu. eir sem ekki hafa tra ann gu sem vinslastur er hverjum tma hafa valt veri hatair, ofsttir ea jafnvel myrtir af trmnnum. Hundruir gua og trarbraga hafa komi og fari en vi trlausir erum hr enn!! Hva segir etta ef a er rtt a trleysi s bara trarbrg? J, er trleysi greinilega elsta og besta tr heimsins! Allir stuprestarnir, preltarnir og trarlgreglumennirnir og guir eirra, sem ofstt hafa trlausa gegnum aldir eru lngu dauir en vi trlausir erum still going strong.

Af hverju er trleysi svona islegt?

J, trleysi er meira en bara a vera laus vi tr gui og vitneskjan um a trarbrg su blekking og skhyggja. Trleysi er a vihorf a skoa heiminn raunsjum ttalausum augum og reyna a skilja ll fyrirbri hans sem hluta nttrunnar. Vi urfum enga Biblu v okkar Bibla er flgin orunum HUGSAU SJLFUR! fugt vi trarbrg er ekkert neikvtt vi trleysi v sannleikurinn getur aldrei veri neikvur. Trlausir krefjast sannana ea a.m.k. okkalega gra vsbendinga ef eitthva virist stangast vi almenna skynsemi. Sagan segir okkur a framfarir hafi bara ori egar menn hafna ea vfengja eldri hugmyndir og sii. a geta trarbrgin aldrei gert v au hafa sinn "sannleika" meitlaan stein.

Trmenn segja sileysi spretta upp vegna skorts trarbrgum en teljast 95% jarinnar kristin og eru skr kristin trflg! Rkisreknar kirkjur eru um allt, kristinn boskapur glymur tvarpi og mega. Kristi trbo er lgboi sklum landsins og eir tala um skort trarbrgum egar eir vsa sileysi dagsins dag!

Tr er raun eins konar gesjkdmur. Trair tra tilvist annars heims, yfirnttrulegs heims sem fullur er af guum, djflum, englum, drlingum og pkum. Svo tala eir vi essar mynduu verur, bija r um leisgn ea eitthvert vivik eins og "kraftaverk". Ef slkt vri ekki sveipa tjldum trarbraga vri vikomandi umsvifalaust dmdur gesjkur og settur hli. Enda hva er a anna en geski a herja heilu heimslfurnar me morum og naugunum kvenna og barna skjli ess a au su "trvillingar". Brenna konur lifandi af v r su "nornir" me tilvsun hroalega bk sem eir kalla "Or Gus". Og mesta geskin af llu...a halda a einhver gu veri a gera sig a manni og lta drepa sig svo hann geti fyrirgefi mannkyni!!!! Trarbrg eru v skipulg geski.

Trleysi, brnin mn, er heimur raunveruleika og skynsemi. Trleysi er frelsi. Trleysi er st manninum og vistmunalegur heiarleiki svo hu stigi a anga nr ekki hugur trmannsins og er honum v skiljanlegt. Trleysi er hinn fasti ryggi grunnur a heilbrigum heimi.

93

Aiwaz 10.10.2003
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


iamc47 - 10/10/03 18:15 #

Rk trleisinga vi v a allir su trair eru aug a ....allir tra einhverju...s sem telur sig vita einhva trir v a hann viti a og ess vegna er hann traur. Trir a srt til (telur ig vita a?)?


r Melste - 10/10/03 18:26 #

Fn grein. g hef alltaf veri trlaus. Hafnai trarbrgum egar g var barn og hef ekki liti um xl san. Rkhyggja hefur vallt veri mr mjg mikilvg, nokku sem eir sem ekkja mig geta stafest.

Jesse Ventura sagi: "Truarbrg eru hkjur fyrir andlega aumingja." ar sem hann br n BNA var hann duglega rassskelltur fjlmilum af jesplebbunum fyrir a segja etta. En a er margt til essu hj honum. a er mun auveldara a tra bara blindni, frekar en a horfast augu vi a a vi getum ekki tskrt allt.


Jn - 10/10/03 19:20 #

Svar til iamc47:

Ekki nota sgnina ,,tra" sem vopn essari barttu. g er trleysingi og tt g tri sjlfan mig er g ekki traur, .e. tri ekki ri mtt. a er ekki hgt a segja a allir su trair vegna ess a eir tri e-u, t.d. a eim muni ganga vel e-u prfi ea slku.

A vera trleysingi merkir a tra ekki ri mtt. A vera traur merkir a tra ri mtt.

arna liggur munurinn. a er endalaust hgt a fara t hrtoganir me umrdda sgn og er hn einmitt algengasta vopn trmanna vonlausri barttu vi trleysingja. Trmenn halda rngsni sinni a allir su trair einhvern htt. etta er a sjlfsgu argasta bull.

Annars fnn pistill.


Aiwaz (melimur Vantr) - 10/10/03 20:40 #

iamc37

g vsa afbragsgott svar Jns hr a ofan. Vi trlausir hfum engan huga a stela glp ykkar trmanna og a er til merkis um rkrot a reyna a lauma glpnum frakkavasa okkar egar vi ltum undan :o)

93


Aiwaz (melimur Vantr) - 10/10/03 20:53 #

r og Jn.

Takk fyrir. g er sammla r r a auveldara er a tra heldur en a velja lei trleysis. a krefst hugrekkis og vitsmunalegs heiarleika above and beyond the call of duty! :o) Srstaklega er a manni ljst ef maur hefur huga a tr hefur flestum veri innrtt fr barnsaldri. Pabbi og mamma (sem alltaf eru a segja okkur til, passau ig blunum, vertu me hfu og anna skynsamlegt og satt), kennarinn, presturinn, forsetinn sjnvarpinu o.s.frv. allir vinir nir, allir sem treystir hamra yfirnttrutrnni egar hefur enga mtstu barn a aldri. A hafa vitsmunalegt hugrekki og heiarleik til a rfa sig fr essu og segja, "sko, Keisarinn er ekki neinum ftum!" er strkostleg og erfi kvrun. Ok, etta er mn skoun.

93


Miskunnsami samverjinn - 11/10/03 00:35 #

g hef alltaf veri stoltur af v hvernig almenningur slands hefur teki trmlum egar strskld eins og Steinn Steinarr byrjuu a ahyllast kommnisman sjtta ratuginum tku eir upp mrg mlefni kommnismann en eir slepptu vallt trleysinu. a er nefnilega stareynd a eftir v sem menn kafa dpra ofan sannleikann essum veruleika sj eir vallt betur og betur a a er eitthva sem er aeins hgt a tskra me tilvist ri valda, vi skulum ekki gleyma v a Einstein var mjg traur. g rauninni vorkenni trleysingjum mjg miki, v a eir eiga alltaf eftir a lenda eim kringumstum a eir muni urfa a halla sr upp a einhverjum en ekki geta a og hafa eir ekki stuninginn sem anna flk finnur bninni, v maur arf ekki a vera Gunnar krossinum maur biji egar erfileika hrj menn. i ttu lka a muna a a voru strangtair gyingar sem skrifuu guspjllin, i ttu einhver tman a lesa au me a huga og reyna a sj hin snnu skilabo Jes, st krleikur og a sem skiptir mestu VON. Hugsi ykkur lka ef a kmi kjarnorku styrjld morgun og engin mundi lifa a af er dlti miki huggun v a etta er ekki bi rtt fyrir a og a er lka gaman a hugsa til ess a stvinir okkar eru ekki moldarhrga heldur englar sem sitja xlum okkar og grta egar vi grtum og hlgja egar vi hlgjum.


iamc47 - 11/10/03 01:40 #

"Tra" flk hefur ekki einkartt a vera tra. Allir "trleisingjar" eru trair. Ef i tli a hafa vs-indalegar skoanir veri i a lta bkstaflega merkingu orsins "tr" annars eru jafn blindir og hi svokallaa "traa" flk.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/10/03 01:45 #

talar paradoxum, iamc47.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/10/03 01:51 #

Ori tr er til smu merkingu og enska ori religion, .e. "tiltr og drkun yfirnttrlegum verum". Ori trleysingi hefur aldrei veri nota mr vitanlega yfir neitt anna en ann sem ahyllist ekki slkt.


r Melste - 11/10/03 06:19 #

Fyndi a Miskunnsami Samverjinn skuli ekki ora a skrifa etta undir eigin nafni.

essi skrif hans eru raun stafesting v sem g sagi fyrst, a a vri AUVELDARA a gleypa vi einhverri yfirnttrulegri tskringu frekar en a horfast augu vi a maur hafi engin svr.


Aiwaz (melimur Vantr) - 11/10/03 10:06 #

Miskunnsami samverjinn

a er reyndar mrkunum a g nenni a svara hinum furlegu minningum og rkleysum num. Svo g hef a stutt.

"a er nefnilega stareynd..."

Nei.

"Einstein var mjg traur"

Nei og rkvilla. Argumentum ad verecundiam.

"..eiga alltaf eftir a lenda ..."

Nei.

"a voru strangtair gyingar sem skrifuu guspjllin, i ttu einhver tman a lesa au me a huga"

a er einmitt a sem vi gerum. Og a er einmitt ess vegna sem vi vitum a guir komu hvergi nrri eim skrifum enda myndu almttugir guir sj til ess a leibeiningabklingar eirra me lfnu vru einfaldir og auskiljanlegir og uppfullir af undursamlegum sannleik og ur ekktum strkotstlegum upplsingum en ekki leiinda ttartluvaall, strssingur og leibeiningar um a karlmenn megi ekki snyrta sr bartana!

"Hugsi ykkur lka ef a kmi kjarnorku styrjld morgun og engin mundi lifa a af er dlti miki huggun v a etta er ekki bi rtt fyrir a"

Rkvilla. Argumentum ad consequentiam.

"gaman a hugsa til ess"

skhyggja.

93


Sverrir - 11/10/03 11:00 #

a er aumur maur sem telur sig kninn til a halla sr a einhverju yfirnttrulegu afli vandrum lfs sns, sta ess a ra me sr traust vinttubnd vi aa manneskju sem hgt er a leita til.

En skiljanlegt , v vissulega er a meiri vinna a eiga sambandi vi manneskju sem sjlf hefur sn vandaml og arfir en a bija til einhvers "gus" sem kemur ekki til me a leita til n snum vandrum.

En ef einhver hefur rf a tala vi einhvern sem hefur ekkert anna a gera en a hlusta, og kemur aldrei til me a leggja sn eigin vandaml bori, hef g eina uppstungu. Slfringur. egar llu er botninn hvolft held g a hann s meira a segja drari en a halda uppi heilli jkirkju.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/10/03 11:18 #

J, hvernig vri a nota a f sem fer a reka jkirkjuna til a halda ti her slfringa og flagsrgjafa sem flk getur leita til n endurgjalds?

Gur punktur, Sverrir.


iamc47 - 11/10/03 14:40 #

Ori tr er einmitt ekki me smu merkingu og enska ori religion. Ori tr er a sama og belive ensku...hinsvegar er religion a sama og trarbrg slendsku Birgir Baldursson!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/10/03 20:54 #

Orabkin:

Tr: Traust, tiltr, skoun, hyggja. En lka:

traust og tilbeisla gomgnum ea vttum, trarbrg satr kristin tr taka tr 1 gerast kristinn 2 gangast undir tiltekin trarbrg ganga af trnni, kasta trnni, falla fr trnni 1 htta fyrri trnai 2 sna baki vi fyrri skounum snum
trlaus L 1 trr, tryggur 2 gufri/trarbrg sem jtar ekki neina tr, gulaus

Hugtaki trleysi eins og vi notum a hr tknar a a ahyllast ekki yfirnttru og gomgn. g s ekki nausynina v a fara a breyta eirri merkingu, ea rugla henni saman vi hina merkinguna nema til a forast au rk sem trlausir setja fram gegn trnai.

En OK, prfau, iamc47, a skipta t huganum orinu trleysi fyrir guleysi hvar sem sr a og fjallau svo um ann mlflutning sem hafur er frammi. etta endalausa blaur um hva ori tr merkir er ekkert anna en rkvilla ar sem mlefni sjlft er snigengi og v drepi dreif (Red Herring).


iamc47 - 12/10/03 06:06 #

Margir (allir?) geta tra v a gu s ekki til, en getur einhver tra v a ekkert s til? Nei! og ess vegna eru "trleisingjar" raun og veru trair!


Stalndal - 12/10/03 13:15 #

Rosalega ertu rngsnn iamc47. Httu essu kjafti og httu a svara hrna. veist a hefur rangt fyrir r. a eru einmitt aumingjar eins og sem geta ekki teki nokkrum andlegum hggum n ess a urfa a fara ba eftir svari a himnum ofan. Tr er ftlun, tr er mjg str hluti af v sem er a manninum. g skil ekki afhverju flk sr etta ekki. Hundruir, ef ekki sundir gua hafa veri drkair og allar essar trir hafa lii undir lok, hva gerir ykkur svo viss um a ykkar s eitthva anna en a? Hafi i einhverntman fundi fyrir einhverju "gulegu svari/kalli/blvuu kjafti"? Treystu mr, a var ekki gu a strjka r besefan heldur er a nokku einfaldara svar: "endorfn og adrenaln". essi tv efni eru framleidd lkamanum vi lkamlega ea andlega reynslu og eru einskonar fkniefni lkamans, sem oft tum valda mikilli slutilfinningu. sjitt, nna s g fram svari: " lt Gu bla bla bla bla og gaf mr endorfn og adrenaln... bla bla bla". egiu. i truu geri ekkert. Ef eitthva bjtar , setjist i rassgati, horfi t tmi og biji einhverja heilaga veru um hjlp. Frttainnskot: "hjlpin kemur ekki". Drattist ftur, hendi biblunni fr ykkur, og fari til hjlparinnar. i ein geti leyst ykkar eigin vandaml. Ekki heilagur andi og s elta.


iamc47 - 12/10/03 23:46 #

hefur tr v sem ert a skrifa og ert ar af leiandi traur. Og eg vona a hafir tr v sem ert a ssla yfirleitt...Stalndal.


Andri Yngvason - 13/10/03 00:04 #

Sko, Maur verur nttrulega a tra eitthva. Ef maur trir ekki neitt trir maur vitaskuld a a s best a tra ekki annig a ar af leiandi trir maur.

a er ekki hgt a sanna a a s til eitthva ra vald og a er heldur ekki hgt a afsanna a. En tel g a best a vera rkhygginn v allavegana get g veri viss um a g fi tkifri til a lifa einu lfi. Og jafnvel a til s ra vald arf a ekki a hafa neitt me "eftirlf" a gera.

Satt a segja held g a a vri sldarlf a vera traur og einfaldur (g er ekki a segja a allir eir sem eru trair su einfaldir). g hugsa endalaust um trlegustu hluti. a er sennilega stan fyrir v a g er "trlaus": g hugsa.

Truum jafnt sem "trlausum" ber a vira skoanir annara v allir hafa snar stur. Ef sr ungan pilt sem gengur hokinn, getur upplst pilt ann um virkni lungna hans og hversu fagra sjn telur framgang hans vera en svo er ftt anna sem getur gert.


iamc47 - 13/10/03 01:58 #

Til Andra Ingvarssonar! Hva er ra vald?? er a gu, eldgos, prentari ea hugur okkar ea einhva allt anna ...ra a gti kanski veri verkstjri, rkisstjrn ea (of) ungur steinn? Hvort ert trlaus ea "trlaus"?! Ef maur sr ungan hokinn pilt er a besta sem maur getur gert a a reina a lta hann f TRU sjlfan sig.


gedklofi - 13/10/03 03:33 #

g reikna me v a IAMC47, tri Manchester City og IA ftbolta, og tri v jafnframt a hann s 47 ra.


iamc47 - 13/10/03 03:40 #

Eg tri v n ekki a eg s orinn svo gamall, en v skaltu tra a Mancester City og IA eru best heimi hr ...ea er a trvilla?


gedklofi - 13/10/03 03:40 #

Gedklofi hefur snudda miki trmlum og hefur loka hringnum....satrarflagi hefur ori fyrir valinu...Askiljum rki og kirkju og snum ratugabarttu Helga Hsasonar viringu


Stalndal - 14/10/03 19:44 #

iamc47 verur a skilja merkingu orsins "traur". a a vera traur er a tra eitthva ra vald. Ekki sna svona miki t r, a ltur heimskulega t. g hef tr v sem g skrifa, en a ir ekki samt a g s traur. Lttu ekki eins og ffl


iamc47 - 15/10/03 01:03 #

Stalndal verur a slilja merkingu orsins "traur". a a vera traur er a tra einhva (...ra vald getur veri hva sem er). Ekki sna svona miki t r, a ltur heimskulega t. Eg hef tr v sem eg skrifa , og a ir a a eg s traur. Lttu ekki eins og ffl.


gedklofi - 15/10/03 01:11 #

Heyyyyyr, strkar: Voru ekki ll drin skginum vinir fyrstu Msebk. Er allt a fara til helvtis!! :)


Karl - 17/10/03 15:49 #

g var a skrifa um etta um daginn sunni minni.

Rk mn voru ekki au, a a a tra Gu s eins og a tra einhverju sem maur telur sig vita, heldur a s sem trir a Gu s ekki til s a seilast handan skynsemismarka okkar mannanna. Vi getum ekki vita me fullri vissu hvort hann er til ea ekki til. annig a guleysi (atheism) er alveg jafn mikil tr eins og gustr. Eina rugga skrefi er a fresta dmi, a vera efasemdamaur um tilvist Gus (agnostic). Hitt er hvort tveggja jafnskynsamlegt.

En hva ert a ykjast vera trlaus, sem titlar ig me nafni gusins Ai Wass sem Aleister Crowley sagist hafa fengi gulega opinberun um, og geri a eigin trarbrgum? Svo notaru kveju a htti elemta sem eru trarbrg. Ef ykkur finnst heimskulegt a tra Gu, er gfulegra a sleppa honum fyrir annan Gu sem er alveg jafn dularfullur og skiljanlegur nema hann er me flkahfu?


Aiwaz (melimur Vantr) - 18/10/03 00:06 #

Karl,

Svo g tali fyrir sjlfan mig bi g trmenn alltaf fyrst a segja mr hva gu er UR en g kve upp dm um hvort g tri tilvist hans eur ei. Enginn getur spurt ig hvort trir gambadus nema fir einhverja skilgeiningu fyrirbrinu gambadus fyrst. Svo egar g hef fengi skringuna legg g mat hana og ef hn stensts ekki vitrna merkingu (t.d. gu er andi - v er bara komi anna merkingarlaust or sem arfnast vitrnnar skringar o.s.frv.) lsi g yfir a g s laus vi tr essa veru.

En ok, g veit hva ert a fara.

lest full miki nikki mitt sem bevei er ekki nafn neinum gui. Og gleymdu ekki einu af meginboorum elemta: There is no god but man. En svo getir anda rlega er g ekki elemti enda trlaus! :O)

93


Karl - 19/10/03 17:30 #

egar g segi gu g oftast vi frumorsk heimsins, lgmli sem heldur honum gangandi, hreyfiafli llum lifandi verum og hinn gulega neista skynsemi og hins frjlsa vilja mannsandanum. essi Gu er fullkominn, endanlegur, og skiljanlegur, en hver maur hefur neista af honum sem hann getur upplifa ef hann horfir inn vi.

Setningin "There is no god but man" alveg heima innan minnar gufri, a v leyti a maurinn hlutdeild Gui, a a s heimskulegt a segja a a s ekkert strra en maurinn til. Ng er a horfa upp himingeiminn og skoa strfengleika annarra slkerfa og vetrarbrauta til ess a tta sig v a a er mislegt fullkomnara til en maurinn.

Gu arf alls ekki a vera essi hari hsbndi Gamla testamentisins ea frnargeitin sem hreinsar flk af byrg synda sinna. a m lta Krist sem upplsara manna um sitt innsta eli, svipaan htt og Bdda (= hinn upplsti) ea Krishna. Jess var maur sem uppgtvai a hann og Gu eru eitt. Tmasarguspjalli (108) segir hann: "Hver s sem drekkur af vrum mnum mun vera eins og g. Sjlfur mun g vera s sami og hann og leyndir dmar munu honum opinberir vera." Bibluna m lta sem gosgn fulla af lkingum og allegrum, Krist sem hinn upplsta mann sem vsai mnnum veginn hvernig eir gtu ori fullkomnir eins og hann. er ekkert "yfirnttrulegt" vi etta. En g geri mr grein fyrir v a etta er ekki skoun jkirkjunnar ea "rtttrara" manna.

a g s frekar hfsamur yfirlsingum um a hvernig Gu snir mtt sinn me v a brjta eigin lgml, tel g ekki a tilvist hans geti nokkurn tmann veri snnu ea afsnnu me aferum raunvsindanna. Tr er handan ess sem hgt er a gera grein fyrir me hlutlgum aferum. a er samdma lit flestra a innri reynsla manna, .e. a sem fer fram huga hvers manns, ntist ekki ess konar rannsknum ar sem engin mlitki n utan um hana, engin hlutlg ggn liggja fyrir hendi sem hgt er a rannsaka me yggjandi htti. Af smu stum er mislegt sem ur taldist vsindi s.s. slgreiningaraferir Freud og Jung dag liti gosagnir og besta falli sennilegar getgtur sem engin hrekjanleg snnunarggn liggja fyrir um. Innri reynsla upplstra manna er v ekki reynsluekking sem gagnast raunvsindunum, og Gu sem fullkomin, endanleg og skiljanleg frumorsk getur samkvmt eli snu ekki veri vifang reynsluvsinda.

Gu getur v hvorki veri sannaur n afsannaur. ess vegna tlum vi um tr, og a er um tvenns konar tr a ra: 1) s tr a Gu s sannarlega til og 2) s tr a Gu s sannarlega ekki til. Af einhverjum stum finnst mrgum mikilvgt a mynda sr skoun umdeildum mlefnum og skipta sr annig afmarkaa hpa, og ess vegna hfum vi hr hp manna sem mla hver upp rum hva guleysi s frbr tr. Minna fer fyrir hinum sem halda sig aeins vi a sem okkar takmarkaa skynsemi rur vi, og fullyra ekkert um yfirskilvitlega hluti.


li Gneisti (melimur Vantr) - 19/10/03 21:24 #

"Gu getur v hvorki veri sannaur n afsannaur." Geturu afsanna fyrir mr tilvist snilegra fluglfa sem bara g einn s? Ea geturu afsanna tilvist lfa yfir hfu? Er allt sem mannshugurinn getur mynda sr a s til n ess a a s beint hgt a afsanna a ekki jafn rtthtt samkvmt essu?


Karl - 20/10/03 13:30 #

Nei, g get ekki afsanna a fyrir r. En a er afar hpi a etta veri algeng tr ef einn sr etta. J, g ahyllist verufrilega afstishyggju upp a vissu marki. En ef ert ekki lengur sama veruleika og vi hin, og getur ekki stunda na vinnu og hversdagslegt lf n ess a vsa til essara tilteknu fluglfa mtti kannski athuga hvort ekki s hgt a hjlpa r a komast tengsl vi a sem vi hin komum okkur saman um a kalla veruleika.

g s enga stu til ess a sanna ea afsanna tilvist essara fluglfa ea Gus. g tel a menn eigi a nota verkfri vsindanna til ess sem au ra vi, eins og a skra raunveruleikann t fr v hvernig hann birtist okkur samkvmt hlutlgum snnunarggnum. Ef segir mr a a s ljs lampanum mnum vegna ess a rsmir snilegir ljslfar lsa peruna upp egar g ti rofann, myndi g ekki taka essa skringu tranlega heldur athuga hvort a s ekki til nnur lklegri skring eins og a rafstraumur hiti vr perunni sem lsir hana upp. Smuleiis tki g ekki tranlegar skringar um hversdagsleg reynslusannindi sem urfa nausynlega a hafa Gu me rksemdafrslunni. Heldur myndi g reyna a finna au lgml sem eru sannanlega eru a verki me tilraunum og rannsknum.

Hins vegar m vel mynda sr a Gu liggi bak vi lgmlin og s einhver frumorsk sem veldur v a til eru lgml en ekki bara tilviljanakennd reia. Reynslan hefur kennt okkur a tra v a ekkert gerist n ess a a s ngileg sta/orsk fyrir v, og essi tr okkar hefur drifi vsindamenn fram a leita a eim orskum sem liggja bak vi birtingarmyndir hlutanna. a er v beinlnis trlegt samkvmt okkar hugsunarmynstri a eitthva geti ori til n ess a eitthva anna hafi orsaka a, og a eitthva grarlega strt og miki, eins og alheimurinn, geti ori til r engu. ess vegna er mislegt sem bendir frekar til ess a einhver frumorsk s bak vi heiminn sem s fullkomnari en hann, heldur en t.d. ess a snilegir fluglfar svfi kringum okkur. Fluglfarnir hafa engu hlutverki a gegna heiminum og hafa v enga ingu fyrir okkur sem gefur okkur stu til ess a tra . Gu er hins vegar eitthva sem formger hugsunar okkar kallar og skist eftir, mikill meirihluti flks finnur fyrir raunverulegri rf fyrir v a tra hann. En eins og ur sagi er ekkert skynseminni ea reynsluheiminum sem getur reki smishggi a sanna ea afsanna tilvist Gus.


Jess Jsepsson - 23/11/03 21:19 #

"Allt er leyfilegt,en ekki er allt gagnlegt",biblian segir okkur einfaldlega a gamla testamenti er lgml sem gerir t a a vi getum veri fullkomnlega rttlt en ar sem a gengur ekki alveg ,kva g a vera a og essvegna d g fyrir ykkur elskurnar mnar svo i geti rtt og rifist um allt sem til er og ekki ,en vegna ess tek g mti ykkur llum me bros vr og saman vi svfum um eilfar veiilendur andans. peace Jess Jsepsson


Jess Jsepsson - 23/11/03 21:20 #

"Allt er leyfilegt,en ekki er allt gagnlegt",biblian segir okkur einfaldlega a gamla testamenti er lgml sem gerir t a a vi getum veri fullkomnlega rttlt en ar sem a gengur ekki alveg ,kva g a vera a og essvegna d g fyrir ykkur elskurnar mnar svo i geti rtt og rifist um allt sem til er og ekki ,en vegna ess tek g mti ykkur llum me bros vr og saman vi svfum um eilfar veiilendur andans. peace Jess Jsepsson


li Gneisti (melimur Vantr) - 23/11/03 23:49 #

Jess segir Nja Testamentinu a hann s ekki kominn til a gilda Lgmli (GT) og raun veru er ekkert af boskap Jes sem ekki er hgt a finna Gamla Testamentinu.

Og ef tlar a skrifa undir nafni Jes gtir reynt a komast a v hva hann ht.


Jnas Danelsson - 31/05/04 19:36 #

Tilvera okkar er ekki s lokai pappakassi sem menn vilja meina a vi lifum .

Manslkaminn er ekki ngu raur til a skilja veruleikan. Vi vitum ekkert hvernig hann ltur t, a pakka essu llu saman, setja gilegt form og segja "Svona er a. etta er sannleikurinn" hltur v vallt a orka tvmlis. Hva hafa dr sem eru ru til veiimennsku a gera vandaml eins og "Hvernig var heimurinn til?" Ea "hva er tmi?" Helling af hugtkum reynist mannslkamunum fullkomlega skiljanleg. "endanleikinn" "Eilfin"

Hins vegar er essi tilhneying vel skiljanleg v flest okkar hldum vi j a vi skiljum allt. a er sk hyggja a halda v fram a heimur okkar s einfaldur, ngu einfaldur fyrir barbara eins og okkur og af hverju tti maur a sem er vanur a hugsa um a finna sr lofeld til a klast og matarbita til a bora a skynja heiminn eins og hann virkilega er. a er ng a hann viti hva er matur og hva ekki. Hvar er kuldi og hvar ekki.

Helling af tskranlegum hlutum eiga sr daglega sta samflagi okkar. Vi lokum oft fyrir essa hluti. "etta er rugl" heyrist oft sagt egar vi heyrum um andaglass og ess httar. a er algjrlega vsindalegt a loka fyrir vitnisbur eirra sunda sem telja sig hafa upplifa eitthva "yfirntturulegt". g segi ekki a allt a sem vi heyrum um essi ml su rtt en eitthva hltur a vera til essu og a vri ekki nema 1%. Galdrar hafa t.d. veri ekktir svo lengi sem sgulegi tminn nr langt

Hva er etta "yfirntturlega" ? a hltur a vera eitthva sem vi skiljum ekki, eitthva sem er ofar okkar skylningar vitum. Kannski ekki lfandi og rugglega ekki efnismassi, ekkert sem vi getum mynda okkur.

Sumir kjsa a kalla etta gu. Arir drauga sumir segjast vera skyggn. Sumir segja a hluti af henni s gu og en annar hluti djfullinn. En flestir viurkenna a eitthva ra er til.

A lokum spyr g, alla trlausa efnishyggju menn. Af hverju heldi i a trleysi s besta lausnin egar a hefur rast me okkur srstakt heila svi sem er virkara eim sem stunda tr? Vegna essarar runar (eir hfustu lifa af)tti a a virkja hvetjandi alla sanna raunsis menn til tra. ar sem vi bum um margt vi svipaar astur og ur.

Svo m lka benda a trarbrg eins og kristindmur hafa jafnan g hrif samflg. Boskapurinn er gur. Trleysi hefur engan boskap og ess vegna er "trleysis trbo" eins og eir sem hafa lesi byrjunar erindi uru vitni af me llu tilgangslaust.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/06/04 13:11 #

Athyglisver bending og rttmt. En hn gefur r samt ekki tilefni til a hrapa a eirri niurstu a yfirnttran hljti a vera til. a sem gegnum aldirnar hefur veri tali til yfirnttru hefur um veri a frast inn svi hins nttrlega. Illir andar eru gesjkdmar. Fl, farsttir, jarsklftar og fellibylir eru ekki birtingarmynd reira gua heldur fullkomlega nttrleg og skiljanleg fyrirbri. Guleg nvist sr skringar flogum gagnaugablum heilans, egar a er g. Svona m lengi telja.

Er ekki elilegast a ganga t fr v, ljsi reynslunnar, a ll au fyrirbri sem enn eru tskr su af sama meii?


Lrus Pll Birgisson - 28/07/04 15:43 #

Skemmtilegt a sj a greinarhfundurinn telji sig me eim 5% landsmanna sem eru heil gei. g ver n a segja a mr blskrar ekkingarleysi hfundar gesjkdmum og ekki sur trleysi. "Allt illt kemur af trarbrgunum" hrpar hann eins g s sem viti hefur. "Hugsau sjlfur" er hans bibla, sannfrur um a a allir sem leggja Gu til hliar og einbeita sr a eigin hyggjuviti geti ekki anna en haft rtt fyrir sr. Vil g essu sambandi minnast Staln sem geri nkvmlega etta.


Snr - 28/07/04 22:04 #

Lalli, a er ekki til s hugmyndafri sem tryggir a a ahyllendur hennar su gir vi anna flk. Ea telur kannski einhverja tiltekna tr gera slkt? Sj nnar: http://www.randi.org/jr/062504interesting.html

Gluggau 'An Interesting Parallel', og 'The Reagan Doctrine' ar innan.

Hitler var traur. Einnig Bush. sama gilti um nr tylft manns sem frnai sjlfum sr og sundum rum gui snum til drar. g a halda fram?

Og er annars eitthva a v a hugsa sjlfur? Ea finnst r a g tti einfaldlega a hrapa a nlgasta heilaga sannleik og sitja sttur vi?

, j, g gleymi, ekkir lklega hinn 'eina sanna' sannleik, og ert a llum lkindum fs til ess a benda mr hann.

Og hvar talai greinarhfundur annars um illsku? Hann er augljslega afhuga llum trarbrgum, og sama gildir um mig, en hva er etta me illskuna? trir slkt? a geri g ekki.

Annars eru yfir 20% slendinga gesjkir, jafnvel egar trml eru ekki tekin me reikningin, einungis klassskt slfri. g var eim hpi.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 02/08/04 20:33 #

Ef g kem me nokkur innleg umruna. Mli er a hvert einasta skipti sem g heyri minnst hugtaki tr (ef minni skjttlast ekki) einhverju samhengi, er a nota merkingu a maur treystir eitthva (mjg fast), n ess a hafa efni v (tek dmi eftir)*. Og m g aeins minnast ur en g held fram a orabkur eru ekki srstaklega traust vimiunarvald egar hn tskyrir flkin or me aeins nokkrum samheitum og stuttum t skringum. v gti skapast htta v a a tskringarnar vera of yfirborskenndar og fullngandi. A mnu mati vri auveldara a skilja samsett or eftir vi hva au eru samsett r. (Birgir Birgirsson tk ori tr og trlaus r Orabkinni vri gott a vita hvaa orabk). En til ess a tla g a taka orin traur og trlaus fyrir.

Traur: a eru tvr merkingar gangi essum umruvef um hva maur sem er traur er.

Eitt er a a s s sem tilheyrir einhverjum trarhpi og trir vieigandi hugmyndafri.

Fyrsta sjnarmii er rkstutt af Birgi me tilvsun sna Orabkinna.

Anna er a a s s sem trir hva sem er.a eitt a hann trir eitthva gerir hann traan.

Anna sjnarmii er skiljanlegt ar sem a liggur orinu hjman a s sem trir einhverju jafnvel v a stllin sem hann situr s blr litin hefur tr, og er arme traur. En hins vegar eru au rk sem eru i gangi, um a einstaklingur getur ekki veri trlaus v a hann yri fyrst a tra a hann vri trlaus ur enn hann mundi vera a(, sem er augljs versgn fr essu sjnarhli s og ir a a er aldrei hgt a vera trlaus), marktk. v essi rkfrsla gleymir a a eru til arar leiir til a mehndla ekkingu en a tra ea ekki tra.

*g tek dmi. Ef maur segist tra sjlfan sig hva mundi gerast ef maur mundi ekki tra sjlfan sig? Mundir maur hverfa? Lklegast ekki(en mtt prfa')), maur mundi ekki urfa a tra sjlfan sig til ess a vera til. a er lka fyrir utan a kynsamlegt a tra eitthva sem maur ekkir ekki alveg. Veitsu hver ert? Hva ert? Hva er SJLIFI itt nkvmlega? Getur ora a hvernig a er a vera ? Ef ekki getur tali, lykta og/ea teki v sem mguleika en me fyrirvara a srt. Sem er einskonar anstaa vi a a einfaldlega tra/taka v fyrir gefnu.

Trlaus: a eru rjr mismunandi merkingar gangi essum umruvef um hva maur sem er trlaus er.

Eitt er a a er s sem er tr-laus, laus vi tr a llu leiti.

Anna er a a s maur sem er ekki til v v hann verur/hltur a tra v a hann s trlaus. En taka ber vel eftir a stainn a a s tr manns a hann s trlaus , getur a hinsvegar veri rkuleg SKOUN manns a hann s trlaus. Sem gerir a a verkum a a er ekki skilyri a tra a maur s trlaus.

rija er a s sem er trlaus er laus vi trarbrg/ laus vi a vera hangandi einhverja trarbraga (hvaa trarbraga sem er). Betra vri a mnu mati (til ess a vera nkvmari) a segja a maur s frekar trarbragalaus ef maur er laus vi trarbrg. Svo yri maur trarbragaur ef maur vri ekki laus vi trarbrg (hvers konar).

Sjlfur tel g a mjg leiinlegt a Birgir talar um a mlefni um tr og trleysi s drepi dreif ef flk fer a ra um gagnsemi og notagildi hugtaka sem eir nota. v etta er einfaldlega mikilvgur fltur af umrunni a flk s a nota sama tkn og merkingarkerfi, sama tunguml. a gtu ef til vill leyst helling.

Anna er a a er hgt a mnu mati a vera trlaus me llu, tra ekki neitt , tra ekki sjlfan sig , tra ekki a eitthva s til (ea fr). g tel a g s trlaus en g TRI v hinsvegar EKKI. g finn fyrir hltri egar egar Andri Yngvason segir:"Sko, Maur verur nttrulega a tra eitthva." Sko maur arf ess ekki neitt. etta er einfaldlega allt anna "attitude" a vera trlaus en a vera traur og urfa a skipta heiminum a sem maur sjlfur trir a s ea trir a s ekki. essu TRI g ekki heldur TEL. etta er ekki TR mn heldur SKOUN sem g er opin fyrir a ra hreinskilningslega um.


Snr - 02/08/04 22:34 #

Notkun vantrarmanna er eftirfarandi umdeildum orum:

Tr: tr fyrirbri ea verur sem ekki er studd af ngilegum, ef einhverjum, reianlegum ggnum. Gildir einu hvort tt er vi trarbrg, almennt kukl, ea ara yfirnttru.

Trleysi: Jafngildi aeisma. Tryggir ekki a trleysingi tri ekki einhverja annarskonar yfirnttru.


Snr - 02/08/04 22:36 #

Annars myndi or vi 'trarbragaleysingi', ea einfaldlega notkun orinu 'aeisti', leysa essa leiinlegu dilemmu.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 02/08/04 22:39 #

En Snr er a nu mati rtt a tra vsindin?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 02/08/04 22:48 #

g var nefninlega a hugsa a a a tra vsindin myndi ganga gegn meginprinsipum vsindahyggju t af v a hn gengur ekki t tr. Auk ess eru visindin a fllbrett og auk ess stugt vaxandi hugmyndaheimur.

g er sammla r a ori aeisti vri auveldur kostur en a vri gott a hafa skrt slenskt hugtak sem hgt vri a nota.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/08/04 10:00 #

g hef kynnt essa lausn til sgunnar.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.