rf or um tr og gagnrna hugsun

egar s sem essi or ritar stingur niur penna hafa egar lii nokkur r af 21. ldinni. Vsindabylting hefur leitt af sr algerlega njan skilning heiminum sem engin hefi geta mynda sr fyrir einungis nokkrum mannsldrum. N er jafnvel hgt a tskra heiminn n ess a minnast Gu. Hin vsindalega afer hefur fari me sigur af hlmi. Tangarhald a sem hin kristna kirkja hafi hugum og pyngju almennings hefur svo gott sem losna. Siferi ntmans er komi langt fram r siferi trarbraganna. Gu er dauur.

Og . Gushugmyndin er ekki enn dau r llum um. Flestir halda enn a sem eir kalla sna barnatr og virast einfaldlega tra af gmlum vana. (Athugi a hr eru einungis um athuganir undirritas a ra.) eim hefur alltaf veri talin tr um tilvist Gus af flki sem eir treysta, foreldrum, prestum og rum slkum, og aldrei s stu til a efast. g er hr alls ekki a halda v fram a etta flk s a ljga a blessuum brnunum, vert mti. Hr er um a ra vtahring trgirni san r ndveru.

rkrum mnum vi essa trmenn - ein mn helzta skemmtun - eru aallega tv leiarstef sem g heyri aftur og aftur. g ykist hr eftir, hroka mnum, hafa jara essar helztu rttltingar trmanna fyrir tr sinni.

Ein s algengasta rksemdafrsla sem maur heyrir er s a ar sem hvorki s hgt a sanna n afsanna tilvist Gus su raun bar afsturnar jafngildar. ess vegna s alveg jafngott a tra bara Gu. etta er rangt. Fullyringar vera ekki sannar vi a eitt a mgulegt s a afsanna r. Snnunarbyri liggur v hj eim sem heldur fullyringu fram, a er eina leiin til a geta greint milli sannra fullyringa og rangra. Raunveruleika og kjaftis. Annars er engin sta til a tra ekki Grlu, Leppala og Jlakttinn.

etta tti srstaklega a gilda um jafn strfenglega stahfingu og um tilvist Gus. Gu hltur v a vera saklaus af tilvist sinni unz sekt hans er snnu. Ea me orum Carl Sagan: Strfenglegar stahfingar arfnast strfenglegra sannanna.

Hin rkin eru au a gustrin einhvern htt bti lf eirra sem hann tra, eim li betur, me rum orum: a er gott a tra Gu og ess vegna geri g a.

Skoum aeins essa rksemdafrslu: g gef mr r forsendur a a s gott a tra Gu og a g vilji hluti sem eru gir. Af v leiir rija forsendan: A g tri Gu vegna ess a a er gott. En n ir a tra a halda a eitthva s satt, .e.a.s. ef g tri Gu held g a hann s til raun og veru, tilvist Gus er raunveruleg.

etta leiir til mtsagnar: g held a Gu s til vegna ess a a er gott, ekki vegna ess a g held a hann s til. Me rum orum er niurstaan svona: g held a Gu s til ekki vegna ess a g haldi a hann s til. Gu er raunverulegur n ess endilega a vera raunverulegur.

Ekki ng me a a essari rksemdafrslu s innifalin mtsgn heldur byggir hn lka rkvillu, nefnilega a hgt s a fra rk fyrir fullyringu eftir v hvaa afleiingar hn hefur (argumentum ad consequentiam). essi gallaa rksemdafrsla, skhyggja trmannsins, er egar llu er botninn hvolft helzta, og jafnvel eina sta ess a flk trir Gu essum sustu og pstmdernskustu tmum. egar mgulegt er a sanna ea afsanna tilvist Gus, hltur eina stan fyrir v a tra Gu a vera skhyggja trmannsins. (g minni a sem ur hefur veri sagt um snnunarbyri.) Trin er v veruleikafltti. Trin er pum trmannsins.

Niurstaan er v s a vantr er hin sjlfgefna afstaa enginn fist traur. Trarhugmyndir eru lrar. Okkur er talinn tr um tilvist Gus egar vi erum bara brn. v er a ekki trleysingjans a rttlta trleysi sitt heldur trmannsins a sna fram hvers vegna gustr hans er skynsamleg. a er hans a sna fram hvers vegna tilvist Gus er stareynd. Sr lagi hans tgfa af Gui.

En ekki allir eru skynsemishyggjumenn og taka margir trnni gagnrnislaust. eir tra bara. g ykist vita a slkur maur mun ekki taka trskiptum vi lestur essarar greinar, enda tlast g ekki til ess. g hvet hins vegar flk til a stunda gagnrna hugsun. g hvet flk til a velta fyrir sr hvaa grunni a byggir heimsmynd sna. Er a rkstuddum hugmyndum sem manni hefur veri talinn tr um sku ea er a raunverulegri vitneskju? Aftur hittir Carl Sagan naglann hfui: g vil ekki tra, g vil vita.

sgeir Berg Matthasson 21.04.2005
Flokka undir: ( Vsindi og tr )

Vibrg


Jn Magns (melimur Vantr) - 22/04/05 10:22 #

a virast bara engin takmrk fyrir v hve flk getur veri heilavegi - skhyggjan getur fari ansi langt eins dmin sna.

Hva menn gera ekki til a halda heimsmyndina sna sama hve vitlaus hn er. Ein helsta skringin virist mr vera a flk geti ekki viurkennt a a hafi rangt fyrir sr og heldur v sama ruglinu fram - sorglegt hugarfar.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 22/04/05 11:47 #

G grein. etta er mjg g samantekt af afstu trleysis. Nna er Jesus-Vika MH og lsingin rkleysi trmanna er nstum eins og a hlusta nkvma nttrulfstta lsingu essu furuflki. egar g er a rkra vi flki hefur a oftast bara rennt fyrir sr. Vitnisbui, sagnfrilegar heimildir, og a a eim li vel egar eir tra (" rtta guin"). ll rk sem eru hva mest vafa samar og vermtalitlar. eim er bent etta halda eir trnna eins og alkar halda glasi. Eini munurinn er a etta trarfyller.


Gujn - 22/04/05 17:34 #

sgeir Berg Matthasson er greinlega klr nungi. En a breytir v ekki a g er grundvallar atrium sammla honum. Hann segir :Strfenglegar stahfingar arfnast strfenglegra sannanna. Ef Gu er ekki til er heimurinn skynsamlegur eli snu, a svo vill til fyrir r lklegra tilviljana a lfi var til og heimurinn eins og vi ekkjum hann. g algjrlega ssammla sgeir a ef g tri Gu urfi g a sanna fyrir honum a Gu s til. etta er spurning sem hver og einn verur a gera upp vi sig, auvita er a rtt sem sgeir segir a hvorki er hgt a sanna ea afsanna tilvisti Gus eirri merkingu sem hann er a tala um. En a merkir hins vegar ekki a menn geti ekki persnulega og prvat komist a niurstu essu mli, en s niurstaa gildir einungis fyrir sjlfa, enda gilda engar reglur um hvaa afer menn nota til ess. Trleysingin er smu sporum hann hefur komist a eirri niurstu me sinni frjlsri afer a Gu s ekki til, en r niurstur gilda einungis fyrir hann sjlfan. rstuttu ml er rkstuningur minn fyrir tilvist Gus, essi mr snist heimurinn byggja skynsamlegum lgmlum .e. einhvers konar hugsun, ef slk hugsun lgi ekki a baki heiminum vri hann annahvort alls ekki til ea algjr skapnaur s.s. n alls ra lfs. g tel mig v vera talsmann skynsemi og mtmli eirri stahfingu guleysingjanna a tilverarann s skynsamleg eli snu.

g skora alla sem telja a umran hr vantr.is s mlefnaleg og laus vi ofstki a lesa greinarnar eftir Steindr J. Erlingsson Or belg um Gu, gen og trargagnrni. Frttablai, 16. desember, 2004. og Vantr villigtum. Frttablai, 10. desember, 2004. en r eru heimasu hans. http://www.raunvis.hi.is/~steindor/bladagreinar.html.

r sna svo ekki verur um villst a a eru til trleysingar sem telja a mlflutningurinn hr vantr s langt fr v a vera mlefnalegur og skynsamlegur.


Matti . (melimur Vantr) - 22/04/05 17:40 #

r sna svo ekki verur um villst a a eru til trleysingar sem telja a mlflutningurinn hr vantr s langt fr v a vera mlefnalegur og skynsamlegur.
Og?

Arir telja a mlflutningurinn hr s mlefnalegur og skynsamlegur. Rk Steindrs hva etta varar eru afar slk a mnu hgvra mati og grundvallast v a a su lffrilegar forsendur fyrir trgirni, .e.a.s. a tr eigi sr orsakir kvenum heilastvum. A mnu mati breytir a engu um eli trarbraga svo s, ekki frekar en a g rttlti misnotkun fkniefna me v a segja a stvar heilanum rvist vi notkun eirra.

Vi erum sammla Steindri um margt en auglsum rtt fyrir a rstefnu sem hann stendur fyrir morgun.

Hva ertu eiginlega a reyna a segja Gujn?


li Gneisti (melimur Vantr) - 22/04/05 17:51 #

Gujn, grein sinni um Vantr laug Steindr blkalt um okkur, r lkar kannski slkur mlflutningur en mr finnst etta sna a essi maur er merkilegur.


sgeir - 22/04/05 18:53 #

g algjrlega ssammla sgeir a ef g tri Gu urfi g a sanna fyrir honum a Gu s til.

Auvita arft ekki a sanna eitt n neitt fyrir mr. a sem helzt vakti fyrir mr var a f trmenn til a spyrja sig hvernig eir sanni fyrir sjlfum sr a Gu s til og ef ekki, hvers vegna ekki?


anna - 22/04/05 20:05 #

enginn rkstuningur getur sanna fyrir manni a gu s til og a er gilegt stand a vera mean maur vill tra, en er ekki hundra prsent sannfrur..... getur maur auveldlega misst trna af a lesa bkur einsog Blekking trarinnar eftir Freud. En egar flk sannfrist algerlega tengist a ekki snnunum heldur skynjunum og a m lkja essari fullvissu um tilgang vi a a vera vmu, a er gfurlega g samlking en i hafi samt ekki rtt til a halda fram a flk sem i ekki ekki og fer trarvmu ru hverju me rum ea einrmi, s vitlausara en eir sem gera a ekki. a er algerlega afsttt og fer gjarnan eftir trarhugmyndunum sem a ahyllist. Reyndar er mjg erfitt fyrir sem eru fga vsindaheimsmyndar sinnair a sannfra jafnvel bara dldi tra flk um a eir hafi rtt fyrir sr. Fyrir mr snir a bara framm a vi erum ll a reyna a sannfra ara um a vi hfum komist a betri niurstu en eir. a er pnulti mgandi vi vitum a en tilgangurinn er svo gur a vi blindumst. a kallast tr. g myndi samt aldrei halda fram a trleysi vri form af tr nema bara a essu eina leiti.

g fann lsinguna v hversvegna g vildi alltaf tra gu og hversvegna g tri loksins fyllilega hann nna, ekki greininni. a er svo flki og skrti ml a sannfra ara um frbrlegheit manns eigin trarupplifunar en g mli me bkinni The varieties of religious experiences eftir William James slfring sem mr finnst innihalda margar gar lsingar.

Vantr.is er alveg hfilega mlefnanleg mia vi hver tilgangurinn hr augljslega er, ea a finnst mr og er alls ekki a saka ykkur um neitt.


sgeir - 22/04/05 20:07 #

En hvers vegna viltu hafa a sem ekki sannara reynist?


Ormurinn - 23/04/05 10:27 #

a rtt sem sgeir segir a hvorki er hgt a sanna ea afsanna tilvisti Gus eirri merkingu sem hann er a tala um. En a merkir hins vegar ekki a menn geti ekki persnulega og prvat komist a niurstu essu mli, en s niurstaa gildir einungis fyrir sjlfa, enda gilda engar reglur um hvaa afer menn nota til ess.

Mr finnst a ekki elileg krafa a rkiskirkjan sanni afdrttarlausan htt tilvist gus fyrst vi erum a reka etta batter me skattpeningunum okkar. Fyrst kirkjan er a troa snum trarbragarri inn sklana ttu eir a gera svo vel a rkstyja sannfrandi htt tilvist gus. etta er mn krafa.


Gujn - 23/04/05 10:37 #

g hef ekki tma sem stendur til ess a sinna essari umru. En g hvet alla sem hafa huga essari umru til a fara heimasu Steindrs og lesa a sem hann skrifar um essi ml. http://www.raunvis.hi.is/~steindor Matti spyr hva vaki fyrir mr. Ef mlflutningurinn hr vantr er mlefnalegur er g rugludallur. grein sinni "Vsindi fyrir alla" segir Steindr : a sem einkennir heimspeki psitvismans er ltilsviring fyrir skounum eirra sem ekki hafa s ljsi, sem er eli snu trarleg afstaa." g held a a su margir hr sem taka engu mark v sem g segir vegna ess a eir telja sig vita a a hljti a vera rugl, ess vegna er mikilvgt fyrir mig a vsa trleysingja eirri von a a sr frekar hlusta hann. Auvita er margir hsta mta sttir vi vantr, en a eru ekki allir og ekki bara eir sem eru trair


Matti . (melimur Vantr) - 23/04/05 12:02 #

Ef mlflutningurinn hr vantr er mlefnalegur er g rugludallur.
etta er nokku nkvmt. A.m.k. hef g ekki ori var vi mlefnaleg innlegg fr Gujni essum vettvangi.


anna - 23/04/05 14:20 #

tt g taki allar strfrilegar tskranir vsinda gildar og efnafri, jarfri, lffri og a sem g get s, eru au samt einungis ltill hluti af gui og g get ekki s hvernig neitt af v hefi geta ori til n hans og enn sur hvernig himintungl ttu a geta veri sinni braut geimnum ea vi a anda og lenda msu. Um a snst mn einfalda tr.


sgeir - 23/04/05 14:49 #

Gujn, egar talar um mlefnalegar umrur, ertu a vsa efni greinarinnar?


Gujn - 23/04/05 16:09 #

g er fyrst og fremst a tala um vantr almennt. Me umru g bi vi einsta pisla, en ekki sur tninum hj vantrarmnnum egar efni pislana er rddur. g er sjlfum sr ekki a hvarta yfir einu n neinu - i skulu endirlega hafa etta eins og i vilji. g er fremur a tala til annara lesenda sem kunna a lesa etta og hvetja til a kynna sr efni fr fleirri sjnarhornum.


Gujn - 23/04/05 16:20 #

Afsaki fljtfrnina g er fyrst og fremst a tala um vantr almennt. Me umru g bi vi einstaka pisla, en aallega tninum hj vantrarmnnum egar efni pislana er rtt. g er sjlfum sr ekki a kvarta yfir einu n neinu - i skulu endirlega hafa etta eins og i vilji. g er fremur a tala til annara lesenda sem kunna a lesa etta og hvetja til a kynna sr efni fr fleirri sjnarhornum.


rur Sveinsson - 23/04/05 16:37 #

li, segir hr a ofan a Steindr hafi logi um Vantr. a get g ekki fallist. annig er a ruglar hr saman tveimur skyldum hlutum, .e. annars vegar skoun og hins vegar lygi. Steindr hefur einfaldlega skoun a Vantr s mlefnalegur vefur vegna ess a honum finnst skrbentar vefsins ekki ngilega httvsir. Hann leggur sem s ann skilning ori mlefnalegur a a vsi ekki aeins til ess a halda sig vi mlefni heldur lka kveinnar httvsi sem hann telur ykkur greinilega skorta.

etta er, vil g meina, nokku tbreiddur skilningur orinu mlefnalegur. Hann er lka rkrttur v a httvsi skoanaskiptum er til ess fallin a bta au og gera au rangursrkari. Me v g vi a meiri lkur eru a ailar samrunnar skilji hvorn annan og hafi v jkv hrif skoanir hvors annars, .e. skoun hvors um sig verur skynsamlegri og nr sannleikanum. S nota arflega hvasst oralag hafa skoanaskiptin ekki essu jkvu hrif ar e ailum samrunnar er fyrirmuna a skilja hvorn annan skum reii og sterkrar geshrringar.

Hva sem v lur tel g sterkt og krydda oralag lka vera af hinu ga s ekki gengi t fgar. egar menn veita hver rum skot hfi leyfa sterkum tilfinningum snum a f trs rkrunni verur hn skemmtilegri og fjrugri annig a fleiri leggja vi hlustir. g vil v fyrir alla muni a i Vantrarmenn lti ekki deigan sga.

En a breytir v ekki a mr finnst gagnrni n, li, Steindr allt of hr og raun ekki sanngjrn. Steindr er hreinskiptinn maur sem orir a segja skoanir snar og ekki skili a vera kallaur lygari.


G2 (melimur Vantr) - 23/04/05 17:56 #

Menn vera a ola a a um skoanir eirra s rita kjarnyrtri slensku. Hinga rata einstaka sinnum einstaklingar, sem ekki ola slkt og htta eir a vafra hinga. a er afskaplega erfitt a ra tr, ea skort ar , vi traa. Sama hva um er rtt. Mn prvat skoun er s a essari gtu su s sst fari offari og tala hreint t um mlefni sem tti ekki a vera til.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/04/05 18:12 #

skun la Gneista um lygi Steindrs er ekki komin af skounum Steindrs mlefnaleika Vantrar:

Steindr [...] hlt v fram Frttablainu a vi hefum sagt a prestarnir vorkenndu honum fyrir unglyndi.

Jn Magns (melimur Vantr) - 23/04/05 18:18 #

Gujn sagi:

g algjrlega ssammla sgeir a ef g tri Gu urfi g a sanna fyrir honum a Gu s til.

Maur verur a leggja a herar eirra sem halda slkum fullyringum fram a eir sanni ml sitt. etta gildi um allar fullyringar og ekki a skipta mli hvoru meginn menn sitja.

Hinsvegar ef menn sem halda fram fullyringu eins og "gvu er til" og geta ekki sanna hana verur a telja hana sanna anga til snnunin kemur fram. etta er bara rkfri 101!

ess vegna mun a aldrei koma hlut vsindamanna a urfa "afsanna" tilvist gvu.


rur Sveinsson - 23/04/05 18:29 #

Jja, g skildi n bara or la v samhengi sem au stu . rtt fyrir a innlegg mitt hr a framan hafi annig veri kvenum misskilningi byggt stendur s stahfing mn a li rugli saman skoun og lygi.

grein eftir Steindr segir a Vantrarvefnum hafi honum veri bent a trmenn veittu honum athygli ar e eir vorkenndu honum vegna unglyndis hans.

etta ks li a kalla lygi. spjalli Vantr hafi hann samt etta a segja vi Steindr:

g held a misskiljir vibrg trmanna vi grein inni. g held a leit n a "tilgangslausa tilganginum" falli mjg vel vi eirra mynd af trleysingjum og v finnst eim gtt a tala um a, a er ruggt. g held a eim li bara vel a geta hugsa um trleysingja sem unglyndissjklinga sem urfa eitthva til a auga lf sitt egar gu er horfinn. etta er stan fyrir v a eim lkar vel vi ig, ekki af v a ert "mlefnalegur".

Steindr hefur greinilega tali a me essum orum vri veri a segja a trmenn vorkenndu honum vegna unglyndis hans a vri stan fyrir eirri athygli sem eir veittu honum. Er eitthva elilegt vi a skilja essi or ann htt?

a finnst mr ekki. svo a li hafi ekki beinlnis sagt a Steindri vri vorkennt og raun ekki meint a er vel hgt a leggja ann skilning essi or. A Steindr skuli hafa gert a merkir ekki a hann hafi veri ljga um Vantr. a merkir aeins a a var hans skoun a etta vri a sem li meinti.

g legg v til a li fari varlegar han af a nota jafngildishlain or um menn og lygari.


Gujn - 23/04/05 19:04 #

"Maur verur a leggja a herar eirra sem halda slkum fullyringum fram a eir sanni ml sitt. etta gildi um allar fullyringar og ekki a skipta mli hvoru megin menn sitja."

Telur a hgt s a sanna a frjlshyggja s betri en jafnaarstefna, er a ekki matsatrii sem hver og ein arf a taka afstu til? g lt svo a spurningin um hvort Gu s til ea ekki s af sama tagi. Hn snst fyrst og fremst um persnubundin atrii, s.s. reynslu, mat stareyndum. M..o. hver og einn verur a taka afstu til essara spurningar sjlfur. a er jafnt me okkur komi g get ekki sanna fyrir r a Gu s ekki til og getur ekki sanna fyrir mr yfirburi trleysis. Til ess a svo megi vera duga engi rk, vi yrftu hvor um sig a ver losnir eldinu hausinn ea eitthva lka.


sgeir - 23/04/05 19:11 #

S.s. ll gildi eru afst?


G2 (melimur Vantr) - 23/04/05 19:16 #

Gujn, hvaa "mat stareyndum" fra r heim sanninn um tilvist gus?


rur Sveinsson - 23/04/05 21:31 #

a er mikill munur, Gujn, trmlaumru annars vegar og plitskri umru hins vegar. egar rkrtt er um trml er ekki hgt a vsa til neins efnislegs sem frir snnur stahfingar um gudminn. egar rkrtt er um plitk er hins vegar vissulega hgt a vsa til efnislegra raka sem styja hinn plitska mlsta sem haldi er fram. annig er til dmis oft hgt a vsu til reynslunnar sem fengist hefur af tilteknu fyrirkomulagi, .e. til hversu mikilla ea, eftir atvikum, ltilla heilla a hefur veri.

Sem sagt: a er vissulega hgt a rkra um hvor stefnan s betri, jafnaarstefna ea frjlshyggja, og komast a niurstu me vsan til efnislegra raka (en a er einmitt jafnaarstefnan sem er betri en g tla ekki a rkstyja a hr ar sem slk umra heima rum vettvangi :) Aftur mti er vitavonlaust a komast a niurstu um a, me vsan til efnislegra raka, hvor trarbrgin su rttari, slam ea kristindmur.


Gujn - 24/04/05 10:14 #

S.s. ll gildi eru afst? Nei a er sannleikurinn sem er afstur, eim skilningi a sannleikurinn er handan vi mannlegan skilning. Hvert og eitt okkar nlgast sannleika og finnur hann. En g held a essi sannleikur sem vi finnum s ekki raunverulegur sannleikur heldur besta nlgun vi sannleikan sem okkur er frt a hndla hverju sinni.


Gujn - 24/04/05 10:22 #

Gujn, hvaa "mat stareyndum" fra r heim sanninn um tilvist gus? g er ekki a segja a eigir a tra Gu. g ber byr mr og ber byr r. N g a vera skrifa ritger annig a g hef ekki tma til ess a svar essu a neinu vit. Vonandi get g svara essu betur seinna, en rstuttu mli snist mr a heimurinn s orin til vegna ess a hr eru ferinni skynsamleg lgml. Undirstaa heimins er skynsem en ekki heimska. Til ess a skilja etta raun og veru skaltu ra mlinn vi einhverja skynsama og velmenntaa trmenn.


Gujn - 24/04/05 10:38 #

"a er mikill munur, Gujn, trmlaumru annars vegar og plitskri umru hins vegar".

a er vissulega satt, en er a ekki satt hj mr a a er vsindunum um megna a svara spurningunni hvaa stjrnmlaskoun er rtt. Marxistar tlu snum tma a stefna eirra vri vsindaleg og eir hefu uppgtva lgml sgunar. Vi veljum milli lkra plitskra skoanna me hjlp skynsemi og tilfinninga. Sama m segja um tr ea ekki tr, ar veljum vi og hfnum me hjlp skynsemi og tilfinninga. a getur engin vali fyrir okkur hvers gfaur sem hann er vi hljtum sjlf a velja samrmi vi a sem okkur sjlfum finnst best og rttast. a getur heldur engin gefi okkur forskrift um hvaa atria vi urfa a taka tillit essu vali okkar. En ritgerin bur.


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/04/05 21:27 #

N missti g hrna af seinni hluta essarar umru og s ekki a sem rur skrifai um mig fyrren nna.

g sagi hvergi a prestarnir vorkenndu Steindri, a er bara rangtlkanir hans. g hef bent etta fyrir lngu san en Steindr hefur hins vegar ekki dregi til baka fullyringar snar. Hann hefi geta sagt ", g misskyldi" og g hefi veri sttur ea reynt a benda eitthva umrunni sem hann tlkai ennan htt. v s g enga stu til annars en a kalla hann lygara.


rur Sveinsson - 26/04/05 22:45 #

Gott og vel, en af eim stum, sem g hef raki essu spjalli, get g ekki veri r sammla.

Annars er a rtt hj Gujni a vi veljum okkur plitska skoun me hjlp skynsemi og tilfinninga, m..o. gildismati. En etta gildismat ltur a jarneskri tilveru okkar en ekki yfirnttrlegum fyrirbrum. a a vsindin hafi ekki a geyma neina snnun fyrir v hvaa gildismat er rttltast breytir v ess vegna ekki a a er grundvallarmunur plitskum skounum annars vegar og trarbrgum hins vegar.

J, a a ahyllast plitska skoun felur ekki sr tr neinn gu ea anna sem ekki er hgt sanna a s til. Fullvissa um slkt er hins vegar kjarninn llum trarbrgum.


Gujn - 27/04/05 14:30 #

"J, a a ahyllast plitska skoun felur ekki sr tr neinn gu ea anna sem ekki er hgt sanna a s til. Fullvissa um slkt er hins vegar kjarninn llum trarbrgum."

etta er auvita grundvallar munur stjrnmlum og trarbrgum, en a sem er lkt mat okkar essum atrium byggist skynsemi og tilfinningu. a er ekki til neitt sjlfgefi vsindalegt mat hver elis heimurinn er. Rtt eins og vsindin geta ekki sagt okkur hvaa plitsku skoun vi eigum a hafa geta au ekki heldur sagt okkur hvers elis heimurinn er, a hljtum vi a meta sjlf sta ess a taka gagnrnislaust upp skoanir vsindamann um au efni.


Svar Helgi (melimur Vantr) - 27/04/05 14:36 #

Rtt eins og vsindin geta ekki sagt okkur hvaa plitsku skoun vi eigum a hafa geta au ekki heldur sagt okkur hvers elis heimurinn er, a hljtum vi a meta sjlf sta ess a taka gagnrnislaust upp skoanir vsindamann um au efni.

Vissulega geta vsindin ekki sagt okkur hvaa plitsku skoun vi eigum a hafa. au geta heldur ekki sagt okkur hvort gu s til ea ekki. En au geta svo sannarlega sagt okkur hvers elis heimurinn er. Vi vitum t.d. a smu lgml elis og efnafrinnar gilda hvar sem er heiminum; vi sjum a, s rksemd er studd af mliggnum og athugunum.

En getur svo sem vali hvort takir gagnrnislaust upp gagnrnislausa skoun trmannsins eli heimsins ea gagnrna skoun vsindamannsins eli heimsins. N ea mtir na eigin skoun heiminum. n ess a kynna r rk annarra geturu aldrei mynda r upplsta skoun um heiminn.

Og What the Bleep do we Know? ku vera vafasm mynd!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/04/05 15:23 #

Sj t.d. hr


Gujn - 27/04/05 16:09 #

Og What the Bleep do we Know? ku vera vafasm mynd! Hef g mist af einhverju? Var einhver a tala um essa mynd?


Erik Olaf - 27/04/05 16:24 #

g var a velta essu sama fyrir mr.


Vsteinn (melimur Vantr) - 27/04/05 16:27 #

Sumir segja a hn s vafasm, arir a hn s hugaver, g hef ekki mynda mr skoun henni, enda hef g ekki s hana. Ef i hafi huga a tkka henni gefst ykkur hins vegar tkifri til ess mnudaginn. Sj hr.


Gujn - 27/04/05 16:34 #

"En au geta svo sannarlega sagt okkur hvers elis heimurinn er. Vi vitum t.d. a smu lgml elis og efnafrinnar gilda hvar sem er heiminum; vi sjum a, s rksemd er studd af mliggnum og athugunum." Mliggn og athuganir segja ekkert um eli heimsins, a er spurning af ru tagi. ar vi btist a vsindin eru alls engin endanlegur sannleikur, heldur besta mgulega tlkun v sem vita er hverju sinni. Frumspekilegar plingar eru ekki hluti af vsindunum, en ekkert bannar flki a leggjast slkar plingar og komast af niurstu sem er annars elis en s sem er tsku hj vsindamnnum hverju sinni. Auvita er hgt a afgreia allar slkar plingar sem heimskulegar, enda er a spart gert hr. a m lka spyrja sig hvort a s raun og veru gu vsinda a reynda a tbreia skoun a vsindi og tr su raun sttanlegar andstur. a grefur undan trverugleika vsinda og skapar tortryggni og jafnvel and vsindum srstaklega hj menntuu flki sem finnur til vanmttar sns, lausn ess er oftar en ekki a sna sr a enn meiri kafa a svokallari bkstafstr. En bartta ykkar er vonlaus vegna ess a flk hefur frelsi til ess a hugsa eins og v snist ea hugsa alls ekki. a arf hvorki a spyrja kng ea prest heldur velur a sjlft r hugmyndir sem keppa hinum frjlsa markai hugmynda.


Svar Helgi (melimur Vantr) - 27/04/05 16:36 #

Hef g mist af einhverju? Var einhver a tala um essa mynd?

hefur ekki misst af neinu. Enginn var a tala um essa mynd. Mli var bara a g hef heyrt svipu ummli fr flki kjlfar essarar myndar eins og athugasemdinni fr r. That's all ;)


Svar Helgi (melimur Vantr) - 27/04/05 16:53 #

Mliggn og athuganir segja ekkert um eli heimsins, a er spurning af ru tagi.

Gott og vel, en um hvaa eli ert a tala? g held vi sum a misskilja hvorn annan.

ar vi btist a vsindin eru alls engin endanlegur sannleikur, heldur besta mgulega tlkun v sem vita er hverju sinni.

Enginn hefur haldi neinu ru fram! a er ekkert til vsindum sem heitir heilagur sannleikur, sj t.d. hr.

Auvita er hgt a afgreia allar slkar plingar sem heimskulegar, enda er a spart gert hr.

Hvar? g minnist ess ekki a hafa s neitt sem segir a frumspekilegar plingar vru heimskulegar. r geta vert mti veri mjg skemmtilegar a mnu mati og vel ess viri a sp r. Enginn hr vill a allir hugsi eins, a minnsta kosti hef g ekki ori var vi a.

En bartta ykkar er vonlaus vegna ess a flk hefur frelsi til ess a hugsa eins og v snist ea hugsa alls ekki....a grefur undan trverugleika vsinda og skapar tortryggni og jafnvel and vsindum srstaklega hj menntuu flki sem finnur til vanmttar sns, lausn ess er oftar en ekki a sna sr a enn meiri kafa a svokallari bkstafstr.

Hr hef g heldur ekki ori var vi neitt trbo ea barttu fyrir einu ea neinu. Allir mega hafa snar hugmyndir um heiminn eins og eim snist, en g er ekki alveg hrifinn af v egar einhver setur fram hugmynd, gjrsamlega gerilsneydda llum rkstuningi og segir a "svona getur heimurinn vel veri." a er bara mn prvat skoun.

v miur virist and vsindum trlega tbreidd, og stundum finnst mr g jafnvel greina a hj r, en g gti auvita haft rangt fyrir mr ar, so correct me if I'm wrong?. Lausnin v er a mnu viti a leggja meiri herslu vsindi sklum en n er gert. ar fyrir utan er a ekkert nema holt og nausynlegt a kunna skil vsindum v tknisamflagi sem vi bum .

Vsindin eru ekkert flkin, en a er eitthva vi au sem flir flk fr svo a rar nnur mi og strandar einhverju vafasmu.


Gujn - 27/04/05 17:10 #

g hef ori var vi skoun hj trleysingum a eir telja a tr s raun anna or yfir heimsku og dmgreindarleysi. N veit g ekki hvort a menn skrifi allmennt undir slkt hr, en Svar talar annars vegar um annars vegar gagnrna skoun vsindamanns og hins vegar gagnrnislausa skoun trmanns. Trmaurinn er gagnrnislaus, en vsindamaurinn er gagnrnin. Hva me traan vsindamann? Telur Svar a hann s gagnrnin vinnunni en tapi allri gagnrni hugsun egar hann t.d. gegnur inn kirkjuglfi. g lt ruvsi mli, annars vegar er um a ra vsind ar sem gilda kvenar reglur um hva skringar eru gildar og hva aferum m beita o.s.frv. egar kemur a lfskounum einstaklings gilda engar slkar reglur, menn geta gert nkvmlega a sem eim knast. Spurningum er v ekki endilega svara eins egar lagt er stund vsindi, en egar menn mynda sr lfsskoun me fullkomlega frjlsri afer. Skringinn v a vsindamaurinn komst a trarlegri niurstu einkalfinu, er sem sagt ekki s a hann hafi skyndilega mist dmgreindina og ori heimskur heldur a hann tekur tillit til atria sem ekki er leyfilegt a taka tillti til vsindum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/04/05 18:00 #

Telur Svar a hann s gagnrnin vinnunni en tapi allri gagnrni hugsun egar hann t.d. gegnur inn kirkjuglfi.

a er nkvmlega annig. M.a.s. eru trmenn af kvenum trarbrgum oft mjg gagnrnir nnur trarbrg en sn eigin, en svo er eins og slkkni einhverju egar byrja er a ra eirra eigi hjartans ml. Furulegt og raun skiljanlegt.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.