Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Ůingma­ur SjßlfstŠ­isflokksins vill tr˙bo­ Ý skˇlum

Mynd af skˇlastofu

┴smundur Fri­riksson, ■ingma­ur SjßlfstŠ­isflokksins, skrifa­i grein sem birtist Ý Morgunbla­inu nřlega. Greinin var um ■ß grÝ­arlegu ßrßs ß kristinn si­ og ■jˇ­menningu Ý landinu a­ dagskrßrger­aryfirv÷ld Rßsar eitt h÷f­u ßkve­i­ a­ fella ni­ur morgunbŠnir og Or­ kv÷ldsins en bŠta ■ess Ý sta­ klukkutÝma l÷ngum kristilegum ■Štti ß dagskrß st÷­varinnar einu sinni Ý viku. Ůessari ßrßs var ß endanum hrundi­ ■egar biskup rÝkiskirkjunnar fann sÝmann sinn og hringdi Ý ˙tvarpsstjˇra.

Grein ┴smundar er merkileg. ═ henni kemur nefnilega fram a­ ┴smundi ■ykir tr˙bo­ hinn e­lilegasti hlutur Ý opinberum skˇlum:

Heimsˇknir presta Ý skˇlana voru banna­ar og GideonfÚlaginu var banna­ a­ gefa skˇlab÷rnum Nřja testamenti­ eins og ■a­ haf­i gert til margra ßra. Ůessi gˇ­ur si­ur GideonfÚlaga hefur treyst kristna tr˙ Ý landinu og gefi­ b÷rnum og unglingum tŠkifŠri til a­ kynnast gˇ­um kristnum gildum sem ekki er van■÷rf ß Ý samfÚlagi dagsins Ý dag.

Ůarna er ekkert veri­ a­ reyna a­ fela ■a­ a­ Gideon gefi Nřja testamenti­ til ■ess a­ ätreysta kristna tr˙ Ý landinuô. A­ ßkve­nu leyti er ■a­ vir­ingarvert a­ ┴smundur tali hreint ˙t. Ůa­ hefur nefnilega veri­ svolÝti­ erfitt a­ fß ■ß sem berjast fyrir tr˙bo­inu Ý skˇlum til a­ vi­urkenna a­ um tr˙bo­ sÚ a­ rŠ­a.

En ■a­ er reyndar alveg skiljanlegt. Flestir gera sÚr nefnilega grein fyrir ■vÝ a­ tr˙bo­ Ý opinberum skˇlum er ekki bara ˇŠskilegt heldur hreinlega ˇleyfilegt. Tr˙bo­ og ÷nnur mismunun ß grundvelli tr˙arbrag­a Ý skˇlum er einfaldlega ekki Ý bo­i. Um ■a­ vitna al■jˇ­legir mannrÚttindasßttmßlar sem ═sland er a­ili a­. ═ grein sinni grÝpur ┴smundur til hinna marg■ekktu meirihlutaraka. Af ■vÝ a­ meirihluti ═slendinga sÚu skrß­ir Ý kristin tr˙fÚl÷g ■ß hljˇti a­ mega bo­a tr˙ Ý skˇlum.

Ůarna sřnir einstaklingur sem situr ß l÷ggjafar■ingi ═slendinga algj÷ran grundvallarmisskilning ß e­li mannrÚttinda. Hann er reyndar ekki fyrsti ■ingma­urinn, og alveg ÷rugglega ekki sß sÝ­asti, sem vir­ist ekki ßtta sig ß ■vÝ a­ mannrÚttindi eru ekki bundinn vi­ hˇpastŠr­ir. Ef umrŠ­an snerist um kyn■Štti en ekki tr˙frelsi dytti fŠstum Ý hug a­ beita fyrir sig meirihlutar÷kunum. En ■au eru alveg jafn g÷llu­, og lřsa alveg jafn miklum moldarkofahugsunarhŠtti, og ■egar kemur a­ ■vÝ a­ bo­a b÷rnum tr˙ Ý skˇlum.


Mynd fengin hjß kemorgan65

Egill Ëskarsson 22.08.2014
Flokka­ undir: ( Skˇlinn )

Vi­br÷g­


Freyr - 22/08/14 11:39 #

Myndin sem er vÝsa­ ß me­ "skrifa­i grein" hlekknum virkar ekki, eins og vanti a­ leyfa ÷llum a­ sjß myndina.


Stefßn - 22/08/14 12:20 #

Vi­ ■etta mß bŠta ■vÝ vi­ a­ ■essi ßgŠti ■ing- og tr˙ma­ur var Ý vi­tali ß Bylgjunni Ý framhaldi af ■essum pistlaskrifum. Ůa­ hÚlt hann ■vÝ blßkalt fram a­ jˇlahald vŠri banna­ Ý skˇlum - e­a a.m.k. veri­ a­ reyna a­ banna ■a­.

Ma­ur spyr sig stundum a­ ■vÝ hvernig svona mßlflutningi vŠri teki­ ef umrŠ­uefni­ vŠri anna­. Ef ■essi umrŠ­a snÚrist um Ýslenskukennslu e­a stŠr­frŠ­ikennslu. KŠmist fˇlk upp me­ a­ fara me­ řkjur og hrein ˇsannindi algerlega gagnrřnislaust trekk Ý trekk? ╔g er ekki viss um a­ svona fullyr­ingar fŠru athugasemdalaust Ý gegn hjß spyrlum ■ß.

N˙ vita allir a­ Bylgjan er ekki frÚttami­ill heldur eru ■ar dagskrßrli­ir sem eru hanna­ir fyrir kranabla­amennsku (dulb˙nir sem ■jˇ­mßlaumrŠ­a) - en ■etta gerist einnig ß virtari mi­lum. ╔g hef lengi haldi­ Ý vonina um a­ ■etta fari a­ taka breytingum og ■au sem hafa bein ßhrif ß umrŠ­u fari a­ taka ■essi hindurvitni fastari og r÷klegri t÷kum - en s˙ von fer ■verrandi. Hafa fleiri ■etta ß tilfinningunni?


Smßri Freyr SnŠbj÷rnsson - 22/08/14 12:58 #

sko, Úg vill koma minni sko­un ß framfŠri.

jˇlin Ý mÝnum augum tengjast kristinni tr˙ ekki rassgat Ý dag svo ■a­ er algj÷r ˇ■arfi a­ leggja ■a­ ni­ur, fˇlk kemur saman gefur gjafir syngur saman og hefur ■a­ notalegt vi­ kertaljˇs ß litlu jˇlunum.. mj÷g gaman.

■a­ er ekki ßri­ 1700 og fˇlk Štti a­ fara a­ ■roskast ˙r ■vÝ a­ rÝfast um ■a­ hver skapa­i lÝfi­ vegna ■ess a­ ■a­ er engin lei­ a­ vita ■a­ og a­ Štla a­ fullyr­a eitthva­ sem eitthva­ fˇlk skrifa­i Ý fullt af bˇkum Ý gamla daga hljˇti a­ vera heilagur sannleikur sřnir ekkert nema van■roska og hrŠ­slu vi­ ■a­ a­ vi­urkenna ■a­ a­ ma­ur viti ekkert um ■a­.

ßstŠ­a ■ess a­ meirihluta Ýslendinga eru kristnir er vegna ■ess a­ ß sÝnum tÝma komu hinga­ kolbrjßla­ir menn frß ˙tl÷ndum og heimtu­u ■a­ a­ fˇlk tŠki upp kristni Ý sta­ ■ess a­ tr˙a ■vÝ sem tr˙a­ var hÚr ß sÝnum tÝma.

tr˙bo­ hvort um sÚ a­ rŠ­a kristni, ka■ˇlsku, m˙slimatr˙ e­a hinduisma er fßrßnlegt, vilji fˇlk hˇpa sig saman og i­ka sÝna tr˙ er ■a­ flott. en komandi kynslˇ­ Štti ekki a­ ■urfa a­ fß ■etta Ý Š­.

■˙ ßgŠti lesandi gerir ■Úr vonandi grein fyrir ■vÝ a­ samkvŠmt tr˙arritum m˙slima og gy­inga (sem er nokku­ svipa­ og kristinna) segir til um a­ jer˙salem sÚ heilagur sta­ur sem ■eim var lofa­. ■arna hafa veri­ strÝ­ sÝ­an fyrstu bˇkmentir voru rita­ar. Ý Ýrak minnir mig er ofsatr˙arhˇpur a­ stunda nasisma af fullum krafti Ý nafni sÝns vÝnkils af Ýslamskri tr˙. Štlar ■˙ virkilega a­ taka ■ßtt Ý ■essu ?

vi­ gŠtum sem lifandi fˇlk dß­st af lÝfinu sjßlfu og tala­ hlřlega hvert vi­ anna­ Ý nafni okkar sjßlfs og lÝfsins ˇhß­ ■vÝ hvernig vi­ h÷ldum a­ lÝfi­ hafi byrja­. ■a­ er ekki tr˙arsko­un heldur bŠ­i skynsemi og r÷krÚtt a­fer­afrŠ­i.


Hjalti R˙nar (me­limur Ý Vantr˙) - 22/08/14 14:45 #

Myndin sem er vÝsa­ ß me­ "skrifa­i grein" hlekknum virkar ekki, eins og vanti a­ leyfa ÷llum a­ sjß myndina.

Takk fyrir ßbendinguna Freyr, b˙inn a­ laga ■etta.


Valur Arnarson - 22/08/14 17:42 #

Egill Ëskarsson

Ů˙ misskilur hugt÷kin "Tr˙bo­" og "MannrÚttindi".

A­ treysta kristna tr˙ Ý landinu er ekki ■a­ sama og a­ bo­a kristna tr˙. Ů˙ getur treyst kristna tr˙ ßn ■ess a­ bo­a hana, t.d. me­ ■vÝ a­ styrkja kristi­ tr˙fÚlag. S÷gnin "a­ treysta" ■ř­ir a­ styrkja, efla, gera sterkari. ═ ■essu ■arf ekki a­ felast tr˙bo­. GÝdeon fÚlagi­ styrkti b÷rn landsins me­ Nřja Testamenntinu og gj÷fin er tilkomin vegna ■eirra sjßlfbo­avinnu. Ůannig hafa ■eir treyst kristna tr˙ Ý landinu me­ sÝnum ver­mŠtum Ý formi sjßlfbo­arvinnu.

MannrÚttindi eru svo:

  1. RÚttur hvers manns til a­ vera ekki mis■yrmt, rŠndur, k˙ga­ur, ni­urlŠg­ur e­a myrtur.

  2. Ůau rÚttindi sem ■arf a­ tryggja fˇlki til a­ ■eim rÚttindum sem nefnd eru Ý li­ (1) sÚ ekki stefnt Ý vo­a.

A­ flokka heimsˇkn GÝdeonfÚlagsins Ý skˇla borgarinnar sem "mannrÚttindabrot" er ■vÝ ˇvir­ing vi­ allt ■a­ fˇlk sem ■arf a­ ■ola raunveruleg mannrÚttindabrot Ý dag. Vi­ skulum ekki ˙t■ynna hugtaki­.


Valur Arnarson - 22/08/14 17:49 #

Fyrirgefi­ en Úg gleymdi a­ geta heimilda:

Atli Har­arson, ôMannrÚttindiö og ôEr jafn kosningarÚttur mannrÚttindi?ö Ý Vafamßl: Ritger­ir um stjˇrnmßlaheimspeki og skyld efni, Hi­ Ýslenzka bˇkmenntafÚlag 1998.


EgillO (me­limur Ý Vantr˙) - 22/08/14 18:18 #

Markmi­ starfsins er a­ ßvinna menn og konur fyrir Drottinn Jes˙ Krist. Dreifing Heilagrar ritningar og einstakra hluta hennar er a­fer­ til a­ nß ■vÝ marki.

Ůetta er yfirlřst markmi­ GÝdeon. Ůetta er tr˙bo­. Ekkert anna­. Ůa­ a­ 'treysta tr˙' Ý landinu Ý gegnum yfirlřsta tr˙bo­sstarfsemi er... tr˙bo­.

Ůa­ a­ vitna Ý sko­un eins heimspekings ß ■vÝ hva­ mannrÚttindi eru segir ekki neitt, Valur. Ů˙ getur ekki vali­ ˙r einhverja eina t˙lkun og tali­ hana upphaf og endis allrar umrŠ­u. SÚrstaklega ■egar s˙ t˙lkun er vŠgast sagt umdeild og ß skj÷n vi­ hef­bundna t˙lkun ß mannrÚttindum. ═sland er a­ili a­ fj÷lm÷rgum sßttmßlum sem l÷gbinda miklu vÝ­tŠkari skilning ß mannrÚttindum, fyrir utan au­vita­ stjˇrnarskrßnna okkar. RÚttur til ■ess a­ ver­a ekki fyrir mismunun vegna kynhneig­ar, kyns, kyn■ßttar, f÷tlunar, tr˙ar- og lÝfssko­unar er nokku­ ˇumdeildur hluti mannrÚttinda.

HÚr er svo brot ˙r samningsvi­auka nr. 1 um verndun mannrÚttinda og mannfrelsis, ˙r mannrÚttindasßttmßla Evrˇpu.

  1. gr. ľ RÚttur til menntunar Engum manni skal synja­ um rÚtt til menntunar. Hi­ opinbera skal Ý ÷llum rß­st÷funum sÝnum, er mi­a a­ menntun og frŠ­slu, vir­a rÚtt foreldra til ■ess a­ tryggja ■a­ a­ slÝk menntun og frŠ­sla sÚ Ý samrŠmi vi­ tr˙ar- og lÝfssko­anir ■eirra.

Nor­menn voru dŠmdir fyrir brot ß ■essu ßkvŠ­i vegna ■ess a­ of mikil ßhersla var l÷g­ ß kristni Ý tr˙arbrag­afrŠ­ikennslu ■ar ß kostna­ annara tr˙arbrag­a og lÝfssko­anna og hŠtta var talinn ß a­ kennslan bŠri meiri dßm af innrŠtingu en frŠ­slu. Var ■a­ m.a. r÷kstutt me­ ■vÝ a­ samkvŠmt l÷gum vŠri skˇlum Štla­ a­ hjßlpa vi­ kristi­ og si­rŠnt uppeldi barna, en ■a­ ßkvŠ­i var­ til ■ess a­ dˇmstˇllinn sko­a­i Ýtarlega nßmskrßr og ÷nnur g÷gn.


G2 (me­limur Ý Vantr˙) - 22/08/14 18:19 #

@ Valur Arnarson

Skilgreining Atla Hr­ar. er tilraun til a­ skilgreina algild mannrÚttindi ˇhß­ tÝma og samfÚlagi (http://visindavefur.is/svar.php?id=2453). Tr˙bo­ GÝdeon - ■vÝ ■a­ er ■a­ ■ˇtt ■˙ viljir ekki vi­ ■a­ kannast - er k˙gun. A­ sjßlfs÷g­u er til miki­ svŠsnari k˙gun, en hvar eru m÷rkin Valur? Hva­ er 'nŠgjanleg' k˙gun til a­ teljast mannrÚtindabrot?


Valur Arnarson - 22/08/14 20:11 #

SŠll Egill,

╔g ■akka tilsvari­. Til ■ess a­ byrja einhversta­ar a­ ■ß hÚlst ■˙ ■vÝ fram Ý fŠrslunni a­ ┴smundi ■yki tr˙bo­ hinn e­lilegasti hlutur Ý skˇlum. Ůetta er rangt hjß ■Úr. Ůa­ er ekki hŠgt a­ finna ■vÝ sta­ Ý tilvitnununni eftir hann a­ ■etta sÚ hans sko­un. A­ styrkja st÷­u kristninnar Ý landinu er ekki ■a­ sama og a­ bo­a tr˙. Ů˙ getur styrkt st÷­u kristninnar me­ ■vÝ a­ styrkja tr˙arstarfsemi me­ sjßlfbo­arvinnu, eins og GÝdeonfÚlagi­ gerir ■egar ■eir gefa b÷rnum Nřja Testamennti­.

N˙ a­ GÝdeonfÚlaginu sjßlfu. Ů˙ vitnar Ý markmi­ fÚlagsins og ■eir hafa dreift ■vÝ sem ■eir kalla "Heilaga ritningu" vÝ­ar en til grunnskˇlabarna en ■a­ ■arf ekki a­ ■ř­a a­ Ý hvert skipti sem ■eir gefa bˇkina a­ ■ß sÚ sjßlfkrafa um tr˙bo­ a­ rŠ­a - a­ halda slÝku fram er fßsinna. Ůß vŠri ■a­ tr˙bo­ ef barni yr­i gefin bˇk me­ tr˙arlegu innihaldi t.d. Ý fermingargj÷f. Ůa­ hlřtur a­ vera framkvŠmd athafnarinnar sem er gildisgefandi fyrir hana sjßlfa.

En n˙ a­ tilraun Atla Har­arsonar til ■ess a­ ■rengja mannrÚttindahugtaki­ me­ framsetningu algildra mannrÚttinda, og ■etta er lÝka til G2 (me­limur Vantr˙ar):

Au­vita­ er ■a­ ekki svo a­ einn heimspekingur geti mˇta­ mannrÚttindahugtaki­ me­ einu ritverki - ■a­ er nßtt˙rlega gali­. ╔g get teki­ ■a­ ß mig a­ hŠgt vŠri a­ skilja athugasemd mÝna ■annig. MÚr finnst tilraunin hans reyndar einstaklega vel heppnu­ og vel r÷kstudd og ■a­ var virkilega ■÷rf ß slÝku ß ■eim tÝma er Atli skrifar verki­. Ůa­ ß einnig vi­ n˙.

Ůa­ er t.d. mikill munur ß ■vÝ ■egar samfÚlagi­ bregst ekki vi­ ■vÝ ■egar fˇlki er mimuna­ vegna tr˙arsko­anna e­a ■egar samfÚlagi­ bregst ekki vi­ ■vÝ ■egar fˇlki er mis■yrmt vegna tr˙arsko­anna. ┴ ■essu ■urfum vi­ a­ gera greinarmun. MannrÚttindahugtaki­ mß ■vÝ ekki ˙t■ynna eins og b˙i­ er a­ gera og ■ˇ b˙i­ sÚ a­ gera ■a­ ■ß ■ř­ir ■a­ ekki sjßlfkrafa a­ gj÷rningurinn sÚ Ý lagi.

Ů˙ vitnar Ý 1. gr. samningsvi­auka nr. 1 um verndun mannrÚttinda og mannfrelsis, ˙r mannrÚttindasßttmßla Evrˇpu. SamkvŠmt henni, ef Štti a­ fara eftir henni Ý ■eim skilningi a­ banna Štti GÝdeonm÷nnum a­ gefa Nřja Testamennti­, ■ß ■yrfti a­ banna kennslu um ■rˇunarkenninguna Ý skˇlum vegna ■ess a­ h˙n er ekki Ý samrŠmi vi­ tr˙arsko­anir kristinna manna. Ůetta er einmitt dŠmi um ■a­ hva­ hlutirnir geta fari­ Ý mikla vitleysu ■egar hugt÷k eru ˙t■ynnt.

Bestu kve­jur, Valur


Valur Arnarson - 22/08/14 20:18 #

SŠll G2,

╔g ßkva­ a­ svara ■Úr sÚrstaklega vegna ■ess a­ ■˙ komst hÚr innß ßhugavert atri­i sem er k˙gun.

K˙gun getur aldrei veri­ afstŠ­. Ef ■˙ gefur einhverjum bˇk og lest svo fyrir hann upp˙r bˇkinni ■ß er ekki hŠgt a­ t˙lka ■a­ sem k˙gun - ekki nema a­ t˙lkandi sÚ haldin einhverri alvarlegri ge­veiki (fyrirgefi­ or­brag­i­).

K˙gun: ■a­ a­ k˙ga, undirokun.

s.s. ßnau­, ß■jßn, har­stjˇrn, helsi, hnekking, nau­ung, ok, ˇfrelsi, tr÷­kun, undirokun, ■jßn, ■j÷kun, ■rŠldˇmur, ■rŠlkun, ■˙stun, ■vingun.

Ekkert af ■essu ß vi­ um atbur­inn a­ gefa b÷rnum Nřja Testamennti­.

Bestu kve­jur,


EgillO (me­limur Ý Vantr˙) - 22/08/14 20:30 #

Kommonn, Valur. Ůa­ sem Úg vitna­i Ý er markmi­ GÝdeon. GÝdeon er tr˙bo­afÚlag. Markmi­i sÝnu, ■.e. tr˙bo­inu, nŠr GÝdeon me­ ■vÝ a­ gefa Nřja testamenti­. Ůetta er Ý alv÷runni ekki flˇki­. Sß sem vill a­ GÝdeon fßi a­ stunda tr˙bo­ ßfram Ý skˇlum me­ ■eim or­um a­ ■a­ treysti kristna tr˙ Ý landinu er fylgjandi tr˙bo­i Ý skˇlum. Ůetta er nokku­ augljˇst.

Ůß vŠri ■a­ tr˙bo­ ef barni yr­i gefin bˇk me­ tr˙arlegu innihaldi t.d. Ý fermingargj÷f. Ůa­ hlřtur a­ vera framkvŠmd athafnarinnar sem er gildisgefandi fyrir hana sjßlfa.

Ůetta er kjßnalegt. Nei, tilgangur gjafar gefur henni gildi. Ef Úg gef vini mÝnum BiblÝuna Ý ■eim tilgangi a­ hann geti kynnt sÚr alla ljˇtu kaflana og rugli­ Ý henni er ■a­ augljˇslega ekki tr˙bo­.

Ůa­ er t.d. mikill munur ß ■vÝ ■egar samfÚlagi­ bregst ekki vi­ ■vÝ ■egar fˇlki er mimuna­ vegna tr˙arsko­anna e­a ■egar samfÚlagi­ bregst ekki vi­ ■vÝ ■egar fˇlki er mis■yrmt vegna tr˙arsko­anna. ┴ ■essu ■urfum vi­ a­ gera greinarmun. MannrÚttindahugtaki­ mß ■vÝ ekki ˙t■ynna eins og b˙i­ er a­ gera og ■ˇ b˙i­ sÚ a­ gera ■a­ ■ß ■ř­ir ■a­ ekki sjßlfkrafa a­ gj÷rningurinn sÚ Ý lagi.

Au­vita­ er munur ß ■vÝ. Er einher a­ halda ÷­ru fram? En ■a­ er engin ˙t■ynning ß "mannrÚttindahugtakinu" a­ benda ß brot sem eru vŠgari en ÷nnur.

Ůetta er annars alveg ofbo­slega ■reytandi mßlflutningur, a­ ma­ur megi ekki benda ß eitthva­ ˇrÚtti af ■vÝ a­ hŠgt er a­ benda ß alvarlegra ˇrÚtti annarsta­ar. Ver÷ldin er ekki binary. ╔g get mˇtmŠlt bß­um brotum.

SamkvŠmt henni, ef Štti a­ fara eftir henni Ý ■eim skilningi a­ banna Štti GÝdeonm÷nnum a­ gefa Nřja Testamennti­, ■ß ■yrfti a­ banna kennslu um ■rˇunarkenninguna Ý skˇlum vegna ■ess a­ h˙n er ekki Ý samrŠmi vi­ tr˙arsko­anir kristinna manna. Ůetta er einmitt dŠmi um ■a­ hva­ hlutirnir geta fari­ Ý mikla vitleysu ■egar hugt÷k eru ˙t■ynnt.

Nei, ■etta er dŠmi um hva­ hlutirnir geta fari­ ˙t Ý mikla vitleysu ■egar sn˙i­ er ˙t ˙r.

Fyrir ■a­ fyrsta, hver er a­ tala um bann ß kennslu? Greinin snřst um bann vi­ tr˙bo­i og innrŠtingu tr˙arsko­anna. Ertu ekki sammßla ■vÝ a­ slÝkt eigi ekki heima Ý skˇlum?

Var­andi kennslu um ■rˇunarkenninguna og a­ra nßtt˙rufrŠ­i ■ß hafa j˙ margir haldi­ ■essu sama fram. Ůa­ hefur hinsvegar ekki reynt ß ■etta eftir ■vÝ sem Úg best veit, enda er almennt liti­ ß kennslu Ý nßtt˙rufrŠ­i sem ˇmissandi hluta af menntun. Mig rßmar Ý a­ hafa heyrt af ■vÝ a­ einhver l÷nd bjˇ­i b÷rnum sk÷punarsinna upp ß a­ra valkosti en ■ori ■ˇ ekki a­ fullyr­a ■a­.


Valur Arnarson - 23/08/14 00:29 #

SŠll aftur Egill og takk fyrir svari­.

Miki­ rÚtt. Ů˙ vitna­ir Ý markmi­ GÝdeon en ■rßtt fyrir a­ ■etta sÚ markmi­ ■eirra ■ß er ekki sjßlfgefi­ a­ allar ■eirra athafnir feli Ý sÚr tr˙bo­. Ef vi­ erum me­ ors÷k ■ß eru m÷gulegar aflei­ingar aldrei bara ein.

Ors÷k: GÝdeon gefur barni BiblÝuna og les fyrir barni­ vers ˙r BiblÝunni.

Aflei­ing: Barni­ ver­ur tr˙a­.

M÷guleikarnir eru alltaf fleiri:

  1. Barni­ ver­ur tr˙a­.
  2. Barni­ ver­ur ekki tr˙a­.
  3. Barni­ lŠtur sig tr˙mßl engu var­a.

═ rauninni er m÷guleiki 3 lang lÝklegasta aflei­ing af ors÷kinni, vegna ■ess a­ atbur­urinn hefur litla merkingu fyrir barni­.

╔g get teki­ dŠmi. Amma mÝn gaf mÚr BiblÝu Ý fermingagj÷f. H˙n las fyrir mig upp˙r Matteusargu­spjalli um a­ leita og bi­ja. ╔g haf­i engan ßhuga ß a­ lesa Matteusargu­spjall ■egar Úg kÝkti svo ß BiblÝuna. ╔g byrja­i ß byrjuninni og hŠtti Ý ÷llu ■essu Šttart÷lufargani. ╔g nennti ekki a­ lesa lengur og var­, eins langt frß ■vÝ a­ vera tr˙a­ur og m÷gulegt er. ╔g tˇk svo tr˙ 36 ßra gamall og ■a­ haf­i ekkert me­ ■ennan atbur­ a­ gera.

Ef ■˙ Štlar a­ segja a­ GÝdeon menn hafi stunda­ tr˙bo­ Ý grunnskˇlum ■ß er ekki nˇg a­ benda bara ß markmi­ fÚlagsins. Ů˙ ver­ur a­ benda ß hva­ Ý heimsˇkn ■eirra geti flokkast undir tr˙bo­ - bˇkagj÷f er augljˇslega ekki tr˙bo­ vegna ■ess a­ aflei­ingarnar eru fleiri en ein.

N˙ a­ mannrÚttindum.

Ůa­ hefur engin banna­ ■Úr a­ benda ß ˇrÚtti vegna ■ess a­ ■a­ sÚ meira ˇrÚtti annars sta­ar Ý heiminum - ■vÝ hefur hins vegar veri­ haldi­ fram a­ or­i­ "mannrÚttindabrot" sÚ Ý sumum tilfellum ˇvi­eigandi um atbur­i sem eru langt frß ■vÝ a­ vera Ý lÝkingu vi­ alv÷ru mannrÚttindabrot. ┴ ═slandi og vÝ­a Ý Evrˇpu lř­st mismunun ß grundvelli alls konar hluta. Ůetta eru ekki mannrÚttindabrot heldur samfÚlagsleg mismunun. A­ kalla slÝkt mannrÚttindabrot gerir lÝti­ ˙r ■eim mannrÚttindabrotum sem ■rÝfast t.d. Ý ┌ganda. ╔g er samt ekki a­ mŠla samfÚlagslegri mismunun bˇt. H˙n er skelfileg. Ůa­ Šttu t.d. allir a­ vera jafn rÚtthßir samkvŠmt l÷gum - ■vÝ ÷ll borgum vi­ skatta til samfÚlagsins.

Fyrir ■a­ fyrsta, hver er a­ tala um bann ß kennslu? Greinin snřst um bann vi­ tr˙bo­i og innrŠtingu tr˙arsko­anna. Ertu ekki sammßla ■vÝ a­ slÝkt eigi ekki heima Ý skˇlum?

Ů˙ vitna­ir til ■ess a­ reynt hef­i veri­ ß ßkvŠ­i mannrÚttindasßttmßlans Ý Noregi vegna ■ess a­ of mikil ßhersla hef­i veri­ l÷g­ ß kristni Ý tr˙arbrag­afrŠ­i. En hva­ me­ ■ß sem finnst of mikil ßhersla vera ß ■rˇunarkenninguna? Vi­ getum ekki veri­ me­ svona bull ßkvŠ­i sem gera ekkert nema a­ skapa endalausar mßlsˇknir og hßrtoganir. Vi­ eigum a­ treysta menntastofnunum til a­ sjß um ■essi mßl.

MÚr finnst tr˙bo­ ˇvi­eigandi Ý skˇlum - og ■ß er Úg a­ tala um fyrirlestra - sem ganga ˙tß a­ lofsama ein tr˙arbr÷g­ ß kostna­ annara. A­ gefa bˇk og lesa upp˙r henni fellur ekki undir ■a­, a­ mÝnu mati.

Mig rßmar Ý a­ hafa heyrt af ■vÝ a­ einhver l÷nd bjˇ­i b÷rnum sk÷punarsinna upp ß a­ra valkosti en ■ori ■ˇ ekki a­ fullyr­a ■a­.

Sk÷punarsinnar eiga ekki a­ hafa rÚtt til ■ess a­ hindra b÷rn sÝn til a­ frŠ­ast um a­rar hugmyndir. Ůa­ er rÚttur barnsins a­ fß a­ mynda sÚr sÝna eigin sko­un ˙tfrß ■eim m÷guleikum sem Ý bo­i eru.

En n˙ erum vi­ Ý rauninni a­ tala um sitthvorn hlutinn eins og ■˙ bendir rÚttilega ß. Annars vegar kennslu og hins vegar kynningu. Kynningin ■arf Ý ÷llum tilfellum a­ vera ˇhlutdrŠg. H˙n mß ekki fela Ý sÚr neikvŠ­ni Ý gar­ annara lÝfssko­anna og ekki gildishla­na or­notkun um vi­komandi tr˙arbr÷g­.

Heimsˇkn frß fÚlagi M˙slima ■ar sem Kˇranin vŠri til gefins og nokkur vers lesin ˙r honum eru t.d. ekki tr˙bo­ a­ mÝnu mati.

Me­ gˇ­um kve­jum, Valur


EgillO (me­limur Ý Vantr˙) - 23/08/14 10:17 #

Ef ■˙ Štlar a­ segja a­ GÝdeon menn hafi stunda­ tr˙bo­ Ý grunnskˇlum ■ß er ekki nˇg a­ benda bara ß markmi­ fÚlagsins. Ů˙ ver­ur a­ benda ß hva­ Ý heimsˇkn ■eirra geti flokkast undir tr˙bo­ - bˇkagj÷f er augljˇslega ekki tr˙bo­ vegna ■ess a­ aflei­ingarnar eru fleiri en ein.

J˙. Ůa­ er nˇg a­ benda ß markmi­ fÚlagsins. Ůa­ hvort a­ fÚlagi­ nßi ■essu markmi­i sÝnu Ý ÷llum tilfellum breytir engu um tilganginn. Tilgangur GÝdeon er tr˙bo­. Ůessu tilgangi reynir GÝdeon a­ nß me­ bˇkagj÷fum.

En auk ■ess er hŠgt a­ benda ß a­ GÝdeonmenn hafa i­ulega fari­ fram ß a­ bi­ja bŠnir me­ b÷rnunum.

Ůa­ hefur engin banna­ ■Úr a­ benda ß ˇrÚtti vegna ■ess a­ ■a­ sÚ meira ˇrÚtti annars sta­ar Ý heiminum - ■vÝ hefur hins vegar veri­ haldi­ fram a­ or­i­ "mannrÚttindabrot" sÚ Ý sumum tilfellum ˇvi­eigandi um atbur­i sem eru langt frß ■vÝ a­ vera Ý lÝkingu vi­ alv÷ru mannrÚttindabrot. ┴ ═slandi og vÝ­a Ý Evrˇpu lř­st mismunun ß grundvelli alls konar hluta. Ůetta eru ekki mannrÚttindabrot heldur samfÚlagsleg mismunun. A­ kalla slÝkt mannrÚttindabrot gerir lÝti­ ˙r ■eim mannrÚttindabrotum sem ■rÝfast t.d. Ý ┌ganda

Ů˙ ert a­ grÝnast er ■a­ ekki Valur? MannrÚttindabrot er brot ß rÚttindum sem teljast vera mannrÚttindi. Ůessi mannrÚttindi eru skilgreind Ý l÷gum og al■jˇ­legum samningum. Ůetta er ekki flˇknara en ■a­.


Valur Arnarson - 24/08/14 01:18 #

SŠll Egill,

Ef bˇkagjafir flokkast undir tr˙bo­ ■ß eru GÝdeon menn sekir um slÝkt Ý grunnskˇlum - en Úg er nokku­ viss um a­ ■a­ eru ekki allir sem leggja ■ß merkingu Ý gj÷rninginn. ╔g er einn af ■eim sem eru ■Úr ˇsammßla Ý ■essu.

En auk ■ess er hŠgt a­ benda ß a­ GÝdeonmenn hafa i­ulega fari­ fram ß a­ bi­ja bŠnir me­ b÷rnunum.

Ůeir hafa lesi­ ˙r Matteusargu­spjalli versin sem eru k÷llu­ "fa­ir vori­". Ůetta er bara lestur upp˙r bˇkinni sem ■eir eru a­ gefa. A­ bi­ja bŠnir er allt anna­. Ůegar ■˙ bi­ur bŠnir ■ß talar ■˙ vi­ Gu­. Ůegar ■˙ lest upp˙r bˇk ■ß ertu ekki a­ tala vi­ Gu­ ß sama tÝma. Ůa­ er gildishla­in merking ß gj÷rningnum a­ halda ■vÝ fram a­ ■eir hafi "fari­ me­ bŠnir".

Ů˙ ert a­ grÝnast er ■a­ ekki Valur? MannrÚttindabrot er brot ß rÚttindum sem teljast vera mannrÚttindi. Ůessi mannrÚttindi eru skilgreind Ý l÷gum og al■jˇ­legum samningum. Ůetta er ekki flˇknara en ■a­.

Nei Úg er ekki a­ grÝnast frekar en Atli Har­arson ■egar hann ger­i tilraun til a­ taka til baka ■ß ˙t■ynningu ß mannrÚttindahugtakinu sem haf­i ßtt sÚr sta­. ١ eitthva­ sÚ sett Ý l÷g og/e­a al■jˇ­alega samninga ■ß ■arf ekki a­ ■ř­a a­ ■a­ sÚ endilega rÚtt.

Bestu kve­jur, Valur


Matti (me­limur Ý Vantr˙) - 24/08/14 10:57 #

Ůeir hafa lesi­ ˙r Matteusargu­spjalli versin sem eru k÷llu­ "fa­ir vori­". Ůetta er bara lestur upp˙r bˇkinni sem ■eir eru a­ gefa.

Ok Valur, eitt er a­ ■rasa, anna­ a­ lj˙ga eins og ■˙ gerir hÚr. Ůeir hafa leitt b÷rnin Ý bŠn, hvatt ■au til a­ taka undir.

Ůetta veit Úg vegna ■ess a­ mÝn b÷rn hafa veri­ vi­st÷dd.

Ů˙ veist a­ mßlsta­ur ■inn er vondur ■egar ■˙ ■arft a­ segja ˇsatt til a­ verja hann.

Ůa­ er gildishla­in merking ß gj÷rningnum a­ halda ■vÝ fram a­ ■eir hafi "fari­ me­ bŠnir".

BŠnalestur er gildishla­inn gj÷rningur og GÝdeon er gildishla­i­ fÚlag, biblÝugjafir ■eirra eru svo sannarlega gildishla­inn gj÷rningur sem ß einfaldlega heima Ý kirkjum - t.d. ■egar b÷rn mŠta ■anga­ Ý kristilegan fermingarundirb˙ning. Ůa­ er ekki hŠgt a­ verja me­ sˇmasamlegum hŠtti a­ biblÝuafhendingar eigi sÚr sta­ Ý grunnskˇlum.


Tinna - 24/08/14 11:21 #

Er Fa­irvori­, ■ekktasta og algengasta bŠn kristinna manna, hŠtt a­ vera bŠn og or­in bara "einhver texti" sem menn lesa upp? Engin bŠn, neinei, bara ˇtr˙arlegur lestexti sem Jes˙ og lŠrisveinarnir, Šjß, og allir heimsins kristnu menn (nema ■˙) kalla "bŠn". En hva­ vita ■eir um kristnina...

http://www2.kirkjan.is/node/263


Valur Arnarson - 25/08/14 02:25 #

SŠll Matti,

Lygarar sem segja ˇsatt, Ý alv÷ru?

N˙ er ■essi umrŠ­a or­in persˇnuleg og h˙n or­in ■a­ af ■inni hßlfu. ╔g tek ekki ■ßtt Ý slÝku.

Ůetta vil Úg segja. Hvorugur okkar hefur veri­ vi­staddur Ý ÷ll ■au skipti sem GÝdeon menn hafa gefi­ skˇlab÷rnum Nřja Testamennti­. A­ taka eitt stakt skipti, ■.e. ■egar dˇttur ■inni var afhend gj÷fin, og gera ■a­ dŠmigert fyrir ÷ll hin er Ý besta falli einfeldningslegt, Ý versta falli illkvitnislegt. ╔g hallast frekar a­ ■vÝ fyrra.

Ů˙ ver­ur a­ fyrirgefa mÚr Matti en fullyr­ingaflaumurinn Ý athugasemd ■inni er me­ ■eim hŠtti a­ vi­ hann ver­ur ekki keppt.

Me­ gˇ­um kve­jum, Valur


Valur Arnarson - 25/08/14 02:32 #

SŠl Tinna,

Fa­ir vori­ er a­ sjßlfs÷g­u bŠn en a­eins sem samtal vi­ Gu­. Ef textinn er bara lesin upp ˙r bˇkinni ■ß hefur hann enga merkingu t.d. fyrir ■ann sem er ekki tr˙a­ur - ■etta eru ■ß bara or­ Ý bˇk Ý ■vÝ tilfelli.

Mbkv. Valur


EgillO (me­limur Ý Vantr˙) - 27/08/14 17:52 #

Semsagt, ■rßtt fyrir a­ GÝdeonfÚlagi­ sÚ tr˙bo­sfÚlag sem er me­ ■a­ yfirlřsta markmi­ a­ bo­a tr˙ me­ bˇkagj÷fum og a­ fÚlagar bi­ji bŠna me­ b÷rnum sem ■eir afhendi bŠkurnar, ■ß er ■a­ bara samt ekki tr˙bo­ samkvŠmt Vali. MÚr ■Štti eiginlega frˇ­legt a­ sjß hva­ Vali finnst eiginlega falla undir tr˙bo­shugtaki­.

Sřni­ vi­br÷g­, en vinsamlegast sleppi­ ÷llum Šrumei­ingum. Einnig krefjumst vi­ ■ess a­ fˇlk noti gild t÷lvupˇstf÷ng, lÝka ■egar notast er vi­ dulnefni. Ef ■a­ sem ■i­ Štli­ a­ segja tengist ekki ■essari grein beint ■ß bendum vi­ ß spjallbor­i­. Ůeir sem ekki fylgja ■essum reglum eiga ß hŠttu a­ athugasemdir ■eirra ver­i fŠr­ar ß spjallbor­i­.

HŠgt er a­ nota HTML kˇ­a Ý ummŠlum. T÷g sem virka eru: a href, b, i, u, br, p, strong, em, ul, li og blockquote. Einnig er hŠgt a­ notast vi­ Markdown rithßtt Ý athugasemdum. Noti­ sko­a takkann til a­ fara yfir athugasemdina ß­ur en ■i­ sendi­ hana inn.










Muna ■ig?